Trích dẫn
Hầu hết ý nghĩa của các sao đều được đặt ra khi nghiên cứu cách các sao đó hình thành ra sao, an như thế nào. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều sao không mấy sách vở chú giải.
Trong chủ đề này, tôi cho rằng sẽ rất có ý nghĩa khi phân tích tại sao một sao lại an như vậy, mọi người sẽ đặt ra các câu hỏi để cùng nhau tìm hiểu vấn đề.
Trước hết tôi chọn hai sao "Thầy Chùa"
Tôi muốn hỏi, tại sao Thiên Quan lại an như vậy, vì nhìn qua khó ai thấy có quy luật nào cả. An cứ như là Lăng ba Di Bộ, không ai hiểu.
VDTT @WhiteBear: Cái thắc mắc của anh từng là cái thắc mắc của tôi.
Quyển TVHTKH2 sẽ giải thích HTKH cách an tất cả mọi sao chưa bàn đến trong TVHTKH1, dĩ nhiên kể cả Thiên Quan. Sắp ra lò qua một hệ thống phụ thuộc của amazon.com. Anh nhớ mua ủng hộ nhé.
Anh WhiteBear đặt câu hỏi về Thiên Quan mà không hỏi về Thiên Phúc, chứng tỏ là đã chịu khó suy nghĩ về vấn đề này. Bởi Thiên Quan là sao vẫn còn trong vòng bàn cãi.
Trích dẫn
Trích bài: Cách an và ý nghĩa của cặp sao Quan Phúc
...Từ lâu người ta đã biết Thiên Quan có liên hệ đến can tháng và với Thiên Phúc. Ta thử dùng phép tính tương tự như cho Thiên Phúc, nhưng tìm tháng khắc và nghịch tính âm dương với năm xem có được các vị trí y hệt tài liệu hiện hành hay không. Chi tiết:
Năm Giáp (dương mộc), theo dựa theo cách tính của Thiên Phúc ta cần tìm cung ứng với tháng Tân (âm kim). Năm Giáp tháng khởi ở Bính Dần (chú 5), tính ra thấy tháng Tân là tháng Mùi (Tân Mùi), do đó Thiên Quan ở Mùi.
Năm Ất (âm mộc) cần tìm cung Canh (dương kim). Năm Ất tháng khởi ở Mậu Dần nên Canh ở Thìn (Canh Thìn), do đó Thiên Quan ở Thìn.
Năm Bính (dương hỏa) cần tìm cung Quý (âm thủy). Năm Bính tháng khởi ở Canh Dần nên Quý ở Tỵ (Quý Tỵ), do đó Thiên Quan ở Tỵ.
Năm Đinh (âm hỏa) cần tìm cung Nhâm (dương thủy). Năm Đinh tháng khởi ở Nhâm Dần nên Nhâm ở ngay Dần, do đó Thiên Quan ở Dần.
Năm Mậu (dương thổ) cần tìm cung Ất (âm mộc). Năm Đinh tháng khởi ở Giáp Dần nên Ất ở hai cung là Sửu (Ất Sửu) và Mão (Ất Mão). Giữa hai chọn một, tất chọn Ất Mão vì Ất và Mão có tương ứng tự nhiên.
Năm Kỷ (âm thổ) cần tìm cung Giáp (dương mộc). Năm Kỷ tháng khởi ở Bính Dần nên Giáp ở Tuất (Giáp Tuất), do đó Thiên Quan ở Tuất.
Năm Canh (dương kim) cần tìm cung Đinh (âm hỏa). Năm Canh tháng khởi ở Mậu Dần nên Đinh ở Hợi (Đinh Hợi), do đó Thiên Quan ở Hợi.
Năm Tân (âm kim) cần tìm cung Bính (dương hỏa). Năm Tân tháng khởi ở Canh Dần nên Bính ở Thân (Bính Thân), do đó Thiên Quan ở Thân.
Năm Nhâm (dương thủy) cần tìm cung Kỷ (âm thổ). Năm Nhâm tháng khởi ở Nhâm Dần nên Kỷ ở Dậu (Kỷ Dậu), do đó Thiên Quan ở Dậu.
Năm Quý (âm thủy) cần tìm cung Mậu (dương thổ). Năm Quý tháng khởi ở Giáp Dần nên Mậu ở Ngọ (Mậu Ngọ), do đó Thiên Quan ở Ngọ.
Ta có bảng so sánh dưới đây:
BẢNG 1: Hai cách an Thiên Quan
Can Theo Theo lý
Năm Tử Vi Ngũ Hành
Giáp Mùi Mùi
Ất Thìn Thìn
Bính Tỵ Tỵ
Đinh Dần Dần
Mậu Mão Mão
Kỷ Dậu Tuất*
Canh Hợi Hợi
Tân Dậu Thân*
Nhâm Tuất Dậu*
Quý Ngọ Ngọ
Xem bảng 1, ta thấy hai cách an y hệt nhau cho đa số các can (7 trên 10), nhưng ở ba can là Kỷ, Tân, Nhâm cách an Thiên Quan của Tử Vi truyền thống trệch đi một cung so với cách an tính bằng ngũ hành thuần túy. Vì sự khác biệt này, một số người cho rằng cách an của Tử Vi truyền thống là sai, phải sửa lại như lý của ngũ hành mới đúng.
Soạn giả đã suy nghĩ về vấn nạn này rất lâu, cuối cùng kết luận rằng cách an truyền thống của Tử Vi tưởng sai mà lại hoàn toàn đúng.
Whitebear
Câu hỏi thứ 2, tôi không hiểu, là bản chất của LNĐV và các chi tiết liên quan đến vòng Nhân Hòa do liên quan đến Cục số (NHNA của can tuổi và địa chi của tháng an mệnh). Như mọi người đều đã biết, Cục số một mặt đưa đến vòng trường sinh cố định /bay và cũng đưa đến cách an Đại Vận, và kéo theo cả cách an LNĐV.
Tại sao lại sử dụng việc đối xứng, lùi rồi tiến trong LNĐV?
Tôi thực sự thấy hoàn toàn không tự nhiên, và tôi thấy cũng không khác gì Lăng Ba Di Bộ, và riêng về khía cạnh này thì phái Tử Vân nhìn ngoài có vẻ chính xác và khoa học hơn.
Đã gửi bởi: vuivui
Trích dẫn
Hầu hết ý nghĩa của các sao đều được đặt ra khi nghiên cứu cách các sao đó hình thành ra sao, an như thế nào. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều sao không mấy sách vở chú giải.
.........................
"trăm ngả đường đều đến Roma". Cuối cùng thì Gấu trắng cũng đặt ra được đúng vấn đề, để từ đó mà phát khởi. Có điều, điểm phát khởi này chính là "cái đầm lầy" vừa rộng và vừa sâu, đủ nhấn chìm biết bao anh tài, đoàn quân tinh nhuệ !
Gấu trắng đã biết đặt vấn đề như thế, tại sao lại chỉ hỏi về một sao thiên quan ? Mà không đặt vấn đề một cách tổng quát nhất. Rằng: Tại sao các Sao trong tử vi lại được an như thế ? Tại sao lại chỉ có 14 chính và lại được phân thành hai vòng, nhưng hoàn toàn không đối ứng ? (chú ý nhé, tôi chỉ nói đối ứng, chứ không nói đối xứng. Người nào mà nói tới đối xứng, là không hiểu gì về âm dương vậy !)
Muốn trả lời các câu hỏi cơ bản trên, việc đầu tiên, người ta phải hiểu, tinh đẩu – sao trong tử vi – là gì ?
Đừng đặt vấn đề đối với một sao, hay một vài cặp sao ! Cũng như đừng ngớ ngẩn muốn trả lời trước Tứ hóa là gì ! Gấu trắng cũng học vật lý. Muốn lập được, ví dụ, phương trình trường hấp dẫn, Einstein phải đưa ra nguyên lý tương đương trước đã. ... Không nên làm chuyện ngược đời.
Khi Gấu trắng biết đứng "ở điểm đó" thì Gấu trắng Sẽ có thể xác định được hướng đi và cách bước những bước đi đầu tiên của mình.
Không xác định đúng hướng đi, bước được những bước đi đầu tiên đúng, tất sẽ chìm nghỉm xuống dưới đầm lầy vĩnh cửu này.
Hãy cẩn thận. Mặc dù đã "đến được đầm lầy rồi". Muốn mở được kho tàng, phải đi qua đầm lầy đó.
Khi kho tàng được mở, không phải chỉ có tử vi là tìm thấy đâu. Một chân trời đó.
Thân ái.
Đã gửi bởi: G-R-E-E-N
Ngày gửi: 17 March 2011 lúc 10:32am
Mừng đàn chủ sau nghìn vòng bay đã hạ cánh an toàn cạnh "đầm" và chuẩn bị nhảy xuống để mò ngọc.
Chúc đàn chủ thành công.
ngoài lề: Trái đất chỉ là 1 điểm trong vũ trụ, vậy mỗi người trên trái đất sẽ chịu "hợp lực do vũ trụ tác động" là giống nhau. nhưng nếu "trạng thái ban đầu" của mỗi người là khác nhau thì "chuyển động|số mệnh" của mỗi người là khác nhau.
Vậy "trạng thái ban đầu" của mỗi người là gì? đó là 5 thông số:
Năm sinh (thiên can - địa chi), tháng sinh (số), ngày sinh (số), giờ sinh (địa chi) và giới tính.
Thế nhưng tại sao 2 người có cùng 1 lá số lại có thể có 2 lá số khác nhau? đó là bởi mỗi người trong vũ trụ được coi như một "hạt|lượng tử" mà "lượng tử" thì chỉ ở 1 trạng thái nhất định với 1 xác suất nhất định mà thôi.
Researcher phải biết vận dụng các thông số này để xây dựng nên "cố máy thần kì" dự đoán được vận mệnh con người.
- Một năm có 12 tháng, 1 ngày có 12 canh giờ. vậy để đoán vận trong 1 ngày, trong 1 năm thì cần có 12 cung: Tý, Sửu, Dần, .... (có rất nhiều cách giải thích khác nhau về vấn đề 12 cung, mọi người xem ý kiến này chỉ là tham khảo).
Khởi Thiên ở Bính Tý, khởi Địa ở Ất Sửu, khởi Nhân ở Bính Dần. Muốn nghiên cứu Nhân, ta sẽ khởi từ Dần.
- Dùng Tháng sinh + Giờ sinh để định Mệnh - Thân
- Dùng Thiên can của năm sinh kết hợp với cung an mệnh để định Cục, sau đó phối hợp tiếp với giới tính để định Thuận - Nghịch, từ đó khởi hạn
- Vậy là mọi thứ đang dần rõ ràng. chí ít ta đã lờ mờ nhìn ra cuộc đời của đuơng số <tham khảo bí kíp "Tam Tài" do bác ma y cung giới thiệu>
- Song vẫn còn 2 thứ ta chưa dùng: đó là Ngày sinh và Địa chi của năm sinh.
+ Dùng Ngày sinh phối hợp với cục (bản chất là thiên can năm sinh + tháng sinh + giờ sinh) để định Tử Vi, .......
+ Dùng Địa chi của năm sinh để định vị trí của: thái tuế, hỏa - linh, .....
- Ngoài ra còn có 1 số sao an theo "Thiên bàn" tức là an theo các cung của thiên bàn - vấn đề này cần có 1 nghiên cứu sâu về cách lập thiên bàn.
==> Tổng kết lại: nghiên cứu cách cục của Tinh Đẩu là cách xác định chính xác nhất vận mệnh con người (bởi tinh đẩu "ra đời" từ 5 thông số ban đầu của con người)
Ngộ|Hiểu được Tinh đẩu ra đời từ đâu, được an thế nào thì tất đoán được chính xác vận mệnh con người mà ko cần căng đầu ra để ôm một loạt các "tuyệt chiêu" mà lắm lúc vẫn gặp trường hợp dị biệt. Song đời người thì ngắn, con người lại tham lam. bởi vậy có mấy ai chịu khó chịu khổ dày công nghiên cứu !!!!!
Tùy duyên
Whitebear:
Trích dẫn
Tuy nhiên, chắc chú cũng biết, khi làm nghiên cứu thì cái quan trọng nhất là đặt được câu hỏi nào vừa sức mình. Đặt câu hỏi đúng, chiếm 60% kết quả.Tại thời điểm trước, khi không biết bất cứ một chữ tử vi nào thì việc nghiên cứu bản chất tử vi là chuyện không tưởng.
Tuy nhiên, khi đạt đến một mức nào đó, sẽ có hai con đường để đi, mà ai học tử vi cũng sẽ phải quyết:
1-Chọn trở thành người xem tử vi chuyên nghiệp, các lý thuyết chỉ là để áp dụng.
2-Chọn trở thành người nghiên cứu KHHB.
Câu hỏi đặt ra, thành tựu đạt được khi theo 2 hướng này sẽ thế nào?
Về hướng thứ 1, không phải ai cũng có khả năng xem giỏi tử vi, vì nó cần có cảm ứng. Rất nhiều trường hợp chả cần lập lá số tử vi, hoặc an sai ngày, nhưng phán vẫn đúng, và đó thuộc về năng khiếu trời sinh, có học cũng không được. Nhưng con đường thứ 2, ai cũng có thể học được, miễn là có trí tuệ và PPLNCKH. Một đằng là thạo chiêu thức, một đằng là nội lực, tùy năng khiếu mà phát triển.
Cách làm việc để đi theo 1 và 2 cũng khác hẳn nhau, một cái là học rộng, đều, học thuộc là chính, rồi xem nhiều để lên cơ, một cái là khoan sâu vào một topic, rồi bổ sung các kiến thức liên quan.
Chắc ở đây, ai cũng có thể thấy, cuốn TVHTKH là đi theo con đường thứ 2. Các cuốn đi theo hướng 1 thì ai ai cũng biết, và hầu hết thầy tử vi thuộc hướng này. Nhưng có trường hợp khó phân biệt, vì đến level cao thì cả hai thứ 1 và 2 sẽ hòa nhập, Ví dụ, Trần Đoàn là 1 hay 2?
Tương tự, nên nghiên cứu toán hay là nên sử dụng toán? Nói cách nào đúng thì sẽ là câu hỏi muôn thuở, không bao giờ có câu trả lời.
Trong thời gian gần đây, khi lật lại bản chất của tử vi, thì có một số cái cần phải đặt ra, và đưa đến bóc tách tử vi thành nhiều phần nhỏ. Không một ai nghiên cứu cả lãnh vực, mà phải tập trung vào một số câu hỏi cụ thể, và các câu hỏi này sẽ được đưa ra dần dần, đồng thời các advancement/ các chiêu thức được tìm ra tương ứng khi nghiên cứu.
1-Thế nào là Mệnh, Thân, và vai trò của nó. Cái này chú đã trả lời, trong việc phân định ý nghĩa Âm Dương của chúng.
2-Thế nào là các Tinh Đẩu. Trước hết thế nào là nguồn gốc chính tinh. Cái này, tác giả VDTT đã trả lời thông qua cuốn TVHTKH, cũng như lý thuyết Tạ Phồn Trị. Việc xuất hiện của Tứ Hóa, cũng được giải thích một phần qua TVHTKH.
Một tác giả khác là Tam_Tam_2 cũng phát triển một lý thuyết liên hệ các chính tinh với các quẻ dịch. Ông cũng giải thích sự xuất hiện của các chính tinh, trong đó 8+6 như là bên Tiên Thiên và Hậu Thiên.
Hệ quả, tốt nhất là không nên đặt câu hỏi gì về cái này, cho đến khi hiểu đủ nhiều về hai kết quả trên.
3-Cần phải hiểu thế nào là cục, và việc tìm hiểu nó dẫn tới việc nghiên cứu bản chất của Phép Ngũ Hành Nạp Âm. Việc nghiên cứu sâu về Ngũ Hành Nạp Âm như là phối hợp giữa vòng Lộc Tồn và vòng Đại Vận/Thái Tuế Bay đưa đến một loạt các kỹ thuật bề nổi, xuất hiện một cách tự nhiên như là các trường hợp đặc biệt, đó là các lý thuyết về vòng Trường Sinh Bay, Đào Hoa Bay, Lộc Tồn Bay.
Chúng được thông báo cụ thể trên TVLS.net, như đã nói gần đây như là các kiếm chiêu rời rạc, ở mức độ đại chúng cho một người học tử vi bình thường có thể hiểu được.
4-Việc khoét sâu vào kết quả của Tam_tam_2 đưa đến câu hỏi, thế nào là Hậu Thiên? Thế nào là cấu trúc thực sự của Lạc Thư? Tại sao người ta nghĩ ra Lạc Thư (chứ ko phải con rùa nào cả).
Về cái này, cháu cũng vừa mới có một số kết quả, bao gồm việc liên hệ lạc thư với hình học của hình xuyến. Đường Lường Thiên Xích (thước đo trời), là một đối tượng nằm ở trung tâm của Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh, được realize như là một đường cong trắc địa chạy trên hình xuyến.
Khi kích thước của Lạc Thư từ n=3 được suy rộng lên n bất kì, ta có thể lấy limit và thu được một đường cong bất kỳ hệ số góc t trên xuyến 2 chiều. Về mặt toán học, có thể coi lý thuyết Phi Tinh trong Phong Thủy tương đương với hình học lượng tử trên xuyến, với magnetic fields t.dx^dy.
Một số người nói rằng lý thuyết Phong Thủy của cụ sứ phát triển rất tốt cho đến khi gặp kỹ thuật Phi Tinh này thì tắc, cũng chính là từ lý do này.
Hiện nay, các kết quả này đang được suy rộng cho trường hợp đường Lường Thiên Xích có số chiều cao hơn, để có thể gắn Ngũ Hành vào, thông qua collaboration với một Phong Thủy gia. Các khó khăn xuất hiện khi suy rộng bao gồm việc vượt qua các bất biến knot lượng tử, và tô pô của Đa tạp 3 chiều.
Kết quả về đường Lương thiên xích khi n=4 đưa đến một giả thuyết: Tồn tại hay không mối liên hệ giữa Tử Vi Đẩu Số và LTX cho n=4, tương tự như liên hệ giữa Lý thuyết phong thủy huyền không Phi Tinh và LTX cho n=3.
5-Sau câu hỏi về bản chất của Mệnh/Cục/Chính Tinh, Vòng Trường Sinh/Thái Tuế/Lộc Tồn, câu hỏi tiếp theo chính là cấu trúc của các phụ tinh.
Nguồn gốc của Không Kiếp/Xương Khúc đã được tác giả VDTT xuất bản một phần trong TVHTKH. Kình Đà thì hiển nhiên. Vì vậy, câu hỏi một cách tự nhiên là các phụ tinh còn lại.Việc sao Thiên Quan/Phúc được chọn đầu tiên, chính là bởi vì một giả thuyết tồn tại từ lâu trong tử vi :QP là cát tinh hay hung tinh?
Các câu hỏi tiếp theo sẽ được phân tách nhỏ ra và đưa dần lên TVLS.net ở cấp độ phù hợp để không gây buồn ngủ, giữ độ hot cho các topic. <br style="color: rgb(255, 0, 0);">
+Cấu trúc của việc tính Thời Gian trong tử vi. Có liên hệ gì giữa Cục/Ngũ Hành Nạp Âm với cấu trúc của ĐV/LNĐV?
Ý nghĩa trực tiếp của kết quả này có thể đưa đến việc hiểu lý thuyết xem vận, lý thuyết tam tài, lý thuyết di cung vận hạn.
<br style="font-weight: bold; color: rgb(0, 0, 255);">+Thế nào là Thiên Can? Tại sao các loại Thiên Can khác nhau lại đưa đến các lý thuyết tứ hóa khác nhau, như là Tứ Hóa nguyen thủy, Đại vận, Lưu Thái Tuế, Tứ Hóa Bay, sao tự hóa, Tứ Hóa bay Thái Tuế... ?
Ý nghĩa của các loại Thiên Can khác nhau sẽ quyết định tính chất của các loại Tứ Hóa khác nhau, và đưa đến cội nguồn của lý thuyết Chinh Huyền Sơn Nhân.
Việc nghiên cứ cụ thể nó, đưa đến các loại sao bay, phi tứ hóa. Moị người nhìn ngoài thì thấy tôi cho sao bay nhiều, nhưng thực ra đều từ bản chất nội tại của lý thuyết.
+Cấu trúc của vòng Đào Hoa cùng các sao được an từ Tam Hơp Tuổi. Các loại vòng địa chi bay.
+Ý nghĩa của cách an Hỏa Linh. Tại sao?
+Thế nào là Tuần Triệt. Liên hệ với Kỳ Môn Độn Giáp? Trong Thái Ất/Lục Nhâm có Tuần Triệt hay không, tương tác của chúng như thế nào? Xuất Không Điền Thật có ứng dụng hay không?
Nó đưa đến việc cần nghiên cứu KMĐG một cách chỉnh chu.
.....
Còn các cách giải thích tử vi kiểu như Bạch Hổ gặp tấu thư là con hổ ngậm cuộn giấy văn bằng thì rất chi là nhắng, thực sự không nên được quan tâm. Tại sao không luận là con hổ làm bằng giấy------> loại hổ giấy---> hữu danh vô thực?
_____________________________________
Sau khi đặt tất cả vào một hệ thống như trên, hi vọng Green sẽ thấy việc bay trên trời, phi kiếm bay như Lập Thể Tứ Hóa hay việc nhảy xuống biển mò ngọc, tàng hình chui xuống đất sang KMĐG, ngắm sao Thái Ất, publish một số kết quả trong Phong Thủy Huyền Không Phi Tinh........ tất cả đều chỉ là tùy vào giai đoạn của việc nghiên cứu. Cần đến đâu học đến đấy.