Lá số Napoleon Bonapart không tính Sóc
#16
Gửi vào 15/04/2015 - 11:44
Thanked by 3 Members:
|
|
#17
Gửi vào 29/04/2015 - 10:27
Vấn đề lá VCD là ở chỗ nếu là lá đấy thì đây là 1 ngoại lệ lớn (và nói thêm là duy nhất), vì sau khi mò các lá số làm ăn buôn bán đủ các loại thì mình phải kết luận 1 điều là mệnh có Thái Dương hay VCD mà Thái Dương chính chiếu, dù có tài tinh khác kèm theo, mà muốn làm nên đến cỡ đại phú, thì nó cũng gần như 1 thể loại hung tinh mà ta phải chế vậy, mà có giàu được cũng phải biết điểm dừng. Có khi tất cả đám Thiên Không Địa Không lục sát lục bại gì đó còn gọi là cụ vì dù sao đám ấy còn thấy khối người dụng được. Dù là cậu ấm cô chiêu (nhiều chứ ko phải ít, âu cũng số trời muốn của thiên trả địa thôi) thì cũng ko phải số mở rộng được sự nghiệp của cha (trừ phi đời cha sập hẳn đi), mà thường là tiêu tán vào nghệ thuật, từ thiện - VCD còn chóng hao hơn vì mất thế bao bọc của các phúc tinh quý tinh như Phủ ở nhị hợp, Tử cung Điền, Đồng cung Thê (chúng nó vẫn chiếu nhưng mà chúng nó ko phải NN, nên độ ổn định mất nhiều rồi), chết khổi cả ra ấy theo đúng kiểu "phi yểu..." (vì đã ko bần rồi)
VCD ngay cái VCD NN SM này:
Khá giống lá VCD của Buffett là lá của Đại tá , người sáng lập KFC năm 1952. Công ty phát triển quá tốt, mở rộng ra khắp toàn quốc, đến mức ông ấy cảm thấy sốc nghĩ mình không có khả năng quản lý nó nữa, nên năm 1964 ông ấy đã bán nó với giá 2 triệu đô (=khoảng hơn 16 triệu đô hiện giờ), và đến giờ nó mang lại lợi tức hàng chục tỷ đô mỗi năm. Nhưng công ty vẫn sử dụng hình ảnh ông già đeo tạp dề đỏ quen thuộc làm biểu tượng của hãng, nên cơ bản ông ấy cũng được cái tiếng.
, tiền kiếm được do dở kinh doanh dở tham nhũng chính trị, Interpol truy nã, chắc kết cục cũng chả tốt gì.
Đã VCD còn hoả vượng quá thì kỹ thuật cũng ko bảo đảm nhé: , nhà phát minh động cơ diesel, cũng mang phát minh ra kinh doanh, nhưng mà sau thua lỗ nửa do xui nửa do dốt, tự tử. Sau đó như ông Sanders, người khác dùng cùng cái cần đó để câu cơm thì lại hiệu quả hơn nhiều.
Con trai nhà sáng lập hãng thuốc lá , lại aviator (ko còn nghề gì khác sao ý), chết 1932 do đạn bắn vào đầu, ko rõ tự tử hay bị giết.
Sửa bởi LinnaeaBorealis: 29/04/2015 - 10:32
Thanked by 2 Members:
|
|
#18
Gửi vào 29/04/2015 - 10:45
Em cũng xin có vài nhận xét:
-Tuổi Kỷ Sửu đúng là trời định: ăn được cách phái sinh của cách Sát Liêm Ất Kỷ Âm Nam (dù em còn chưa tìm hiểu ra các sự kiện ứng với Liêm của ông ta là cái gì, có lẽ là cái việc là ông ta gặp và yêu phát điên nàng Josephine trong giai đoạn đó rồi bị tổn thương vì nàng ngoại tình. Nếu không dụng quyền lực của Đào hoa tinh này, thì cuộc đời cũng khó có cái kết định mệnh nhà tù và thuốc độc. Mà nàng xấu xí, răng đen, dâm loạn và hoang phí, nhưng trong tình yêu ai đó vẫn nhìn ra được nàng thành công nương đẹp nhất trần đời).
À, không phải Âm Nam mới ăn được KK Tỵ Hợi đâu, có điều là thường người Dương Nam (và càng nhiều yếu tố “Dương”) ăn được một cách thoải mái, ít tính “đoạt” hơn. Như lên và xuống năm 1972, ĐV Nô, LĐV Điền, đều có tác động của KK, do tình hình tự đưa đến có nhiều yếu tố không chủ động. Hay như , Thái Dương cung Dương, Dương Nam mà giờ cũng Dương, ngay năm đầu ĐV KK mới có 16t là ông ấy lên, nhưng là do bố chết, đám nhân sĩ nó tự dẹp các lãnh chúa đưa ông lên.
Một người Dương Nam thì sẽ không bao giờ đủ điên khùng lẫn mộng mị để dùng cả KK lẫn đám chính tinh hành Hỏa theo cách Napoleon dùng. Đến vận Cự Nhật, thấy tác động của Thái Dương thật (mà ông ấy tuổi Kỷ, cung này cũng Kỷ), do ông này vốn không phải trâu bò tự nhiên, vì trước sau vận ấy người ta thấy ông ăn ngủ bt, nhưng riêng vận này thì ông chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày, làm việc như điên dại, có thể nói là phát tiết hết anh hoa trong người. Ngoài ra Napoleon không phải là một người trông đẹp trai sang trọng tự nhiên (lên tranh thì trông có khả hơn), mà hơi thô kiểu ngọc trong đá, nhưng đây cũng là vận nhiều nhân vật bự nam và nữ đã chủ động theo ông một cách tình nguyện, ví dụ , người đã trung thành với ông ngay cả sau thất bại của Pháp năm 1812.
Cự Hợi Nhật Tỵ Nguyệt Dậu, nếu lại có thêm tác động của KK, khó gặm với hầu hết chính tinh, và nói chung hầu hết loài người, vì kích thích lòng ham vinh quang và cái đẹp quá lớn. Nhưng nếu qua vận đó mà ko phát thì sau cũng ko bị nó phản. Như Tử Phủ thì một trong những lý do Tử Phủ Dần đẹp vì gặm được Nhật Hợi Cự Tỵ rất tốt – Tử Phủ đồng cung đã có sẵn tâm lý hư hoa của nhóm Tử Phủ Âm Dương rồi nên gặp Nhật Tỵ KK thì quá mù ra mưa, nếu ko phải ở Dần mà là Thân thì nên đợi qua hết vận đó hẵng phát chứ đừng trước hay cùng vận đó. Như Louis XIV thì vận Cự Nhật là vận chinh chiến và đạt tới đỉnh cao trong đời, sang cung Quan KK đạp lại nên suy giảm và có tiếng xấu, nhưng thời ông ta vẫn là đỉnh cao chế độ quân chủ Pháp. Chứ như (cái ông bị cháu lật và bỏ cho chết đói mà vẫn tự ngắm mình trong gương trong kịch Shakespeare ấy) hư hoa quá hóa tệ hại (chết 35t còn chưa bò được đến đấy). Hay chị chỉ vì ám ảnh giữ thân hình thon gọn mà mắc chứng chán ăn cũng cuối cùng thiếu chất suy tim đột tử , cũng là 1 kiểu chết đói khi bơi được đến vận đó.
Thái Âm bị phạm, nguyên khí đất nước hao tổn, ngay cả chiều cao của người Pháp cũng tệ đi trong giai đoạn đó, nhưng mà được Phượng Giải, vẫn đẹp, có thể nói một cách nào đó thì người Pháp hy sinh cho thế giới tốt đẹp hơn, mà cũng được cái tiếng.
Trong trường hợp ông này thì cung tài phản ánh tài năng. Tham Khúc Kỵ, ko học luật nhưng có thiên khiếu, và di sản quan trọng nhất (xây dựng ý thức về bình đẳng, tự do tôn giáo…) của ông dựa vào cái tài này.
Nhân nói, thời đó còn có một vài nhân khá hay cũng có cuộc đời tiểu thuyết.
Như nhân này là buồn cười nhất, , (khoảng 1h theo Barbault, vì khoảng nên có thể là giờ sau, sẽ chệch tầm 18 phút theo trang Timeanddate, thế nhưng em nghĩ lá Tử Phủ dù cũng có thể có độ quái cỡ Tony Blair. . Cái kiểu Tử Phủ bị hung sát ép hai bên nếu không phải chính mình bị hại thì thâm thôi rồi) Năm 1830, vua Louis Phillippe được phục lập, hỏi nó là nó thề trung thành với bao nhiêu chính quyền rồi, trả lời: “Kể cả Hoàng thượng nữa thì là thứ 13.”
Tất nhiên là trong các chính quyền đó có cả Napoleon nữa. Napoelon không phải không biết nhưng mà vẫn cứ phải dùng như tất cả các chính quyền dân chủ quân chủ trước và sau ông ấy vậy.
-1802, bị Napoleon ép lấy người tình lâu năm Ko có con chính thức dù có lẽ rất nhiều con hoang. Sử dụng phụ nữ làm gián điệp rất tài giỏi.
-1814, cầm đầu việc phế Napoleon
-9/7/1815, lên làn Thủ tướng + Ngoại trưởng của CQ kế nhiệm
Cũng có người nhận xét tốt:
According to French philosopher , criticism of his loyalty is unfounded, as Talleyrand served not every regime as had been said, but in reality "France behind every regime"
-----
Lá số khác đáng quan tâm: , nhà toán học, kỹ sư, Bộ trưởng Chiến tranh rồi Nội vụ của Napoleon, người đã đề xuất các vấn đề bình quyền và các cải cách giáo dục, đồng thời là nhà tiên phong về tổ chức chiến tranh hiện đại.
, một trong những nhà ngoại giao vĩ đại nhất mọi thời. Ông này thu xếp vụ Napoleon lấy Công chúa Áo năm 1810 đấy.
Sửa bởi LinnaeaBorealis: 29/04/2015 - 10:53
Thanked by 2 Members:
|
|
#19
Gửi vào 29/04/2015 - 11:49
Xưa có đoạn hội thoại là, một cô bảo cô kia, mẹ tôi là một tiểu thư. Cô kia hỏi, tiểu thư là một con đ ĩ lắm tiền à? Cô kia bảo, không, mà là bà có thể thắt cổ cô mà không cần dùng đến dây thừng. Rất hợp để miêu tả Talleyrand và giới quý tộc. Tất lụa bọc c ứt là Napoleon căm tức gọi cậu kia.
Thanked by 1 Member:
|
|
#20
Gửi vào 29/04/2015 - 12:15
NgocKieuLong, on 29/04/2015 - 11:49, said:
Xưa có đoạn hội thoại là, một cô bảo cô kia, mẹ tôi là một tiểu thư. Cô kia hỏi, tiểu thư là một con đ ĩ lắm tiền à? Cô kia bảo, không, mà là bà có thể thắt cổ cô mà không cần dùng đến dây thừng. Rất hợp để miêu tả Talleyrand và giới quý tộc. Tất lụa bọc c ứt là Napoleon căm tức gọi cậu kia.
Lá đó là em lấy từ ạ.
Charles Maurice de TALLEYRAND-PERIGORD : Paris 2 février 1754, baptisé le jour même (né sans doute vers 1 heure du matin).
2/2/1754, được rửa tội cùng ngày (chắc chắn là sinh vào khoảng 1 giờ sáng)
Mấy lá số Pháp hay nhân vật từ thuộc địa của Pháp mà lấy từ ông này thì thường ông ấy khảo kỹ hơn. Em chỉ tức đôi khi ông ấy không thèm ghi GMT hay LMT hay... lại phải đi mò.
Nhưng mà công nhận cái th ằng kh ốn Talleyrand này nó cũng giỏi thật đấy!
Sửa bởi LinnaeaBorealis: 29/04/2015 - 12:18
Thanked by 1 Member:
|
|
#21
Gửi vào 01/05/2015 - 23:52
Thanked by 2 Members:
|
|
#22
Gửi vào 17/08/2015 - 00:24
AlexPhong, on 08/04/2015 - 11:36, said:
Dĩ nhiên điều chỉnh trăng mới và ngày dương lịch với nhau là vấn đề lớn khác của Tử Vi, vì lý do mà anh đã trình bày (các lá số phương Tây có dữ liệu gốc là ngày dương lịch).
Câu hỏi giản dị là “trăng mới xảy ra lúc mấy giờ, ngày nào?” Nhưng câu trả lời lại không giản dị, vì đây không phải là một bài toán hình học phẳng mà là một bài toán hình học không gian, nên “thẳng hàng” không có nghĩa 3 thiên thể (mặt trời, mặt trăng và trái đất) nằm trên một đường thẳng mà chỉ có nghĩa chúng gần trạng thái “thẳng hàng” nhất mà thôi. Tóm lại, bài toán định thời điểm thẳng hàng chắc chắn phải có sai số, và tùy định nghĩa “thẳng hàng” của người viết software mà sai số sẽ khác nhau.
AlexPhong, on 08/04/2015 - 11:36, said:
“Thô bạo” là cảm nhận cá nhân nên tôi không bàn đến. Quả là Sóc (theo nghĩa nói trên) chuyển toàn bộ thế giới sang mùng 1 âm lịch, nhưng như vậy thì có gì sai? Theo tôi, chẳng những không có gì sai cho khoa Tử Vi, mà trái lại bắt buộc phải như thế. Ấy bởi vì định mùng 1 bằng bất cứ cách nào khác thì CHẮC CHẮN phải có trường hợp mùng một không chứa Sóc, mà không chứa Sóc là phản lại lý “khai sinh” của khoa Tử Vi.
Tôi cường điệu rằng mọi phương pháp phản lại lý “khai sinh” đều phải bị bác bỏ khi giải bài toán Tử Vi!
AlexPhong, on 08/04/2015 - 11:36, said:
Dĩ nhiên, đồng ý với người xưa thì dễ cảm thấy “ấm bụng” hơn. Riêng trường hợp này, có xác xuất cao phương pháp dùng Sóc chính là phương pháp của người xưa. Ấy bởi vì hễ dùng thiên văn để định Sóc thì bất chấp địa phương kết quả vẫn phải giống nhau. Nói cách khác, pháp dụng Sóc để định mùng 1 không hề bỏ qua yếu tố địa phương.
Sửa bởi VDTT: 17/08/2015 - 00:42
Thanked by 3 Members:
|
|
#23
Gửi vào 17/08/2015 - 02:23
Không chỉ riêng tôi quá nhiều người tâm huyết mong sự trở lại của Ông!
Trong sổ tay ghi chép của tôi,tôi cho rằng Ông là người đầu tiên thức tỉnh giới Tử Vi trong nước hãy mở rộng tầm mắt nhìn ra xứ người,họ đã phát triển mạnh mẽ đến mức nào!
Sau hết,nếu không phiền lòng,xin Ông có thể giải thích thêm về trường hợp lặng lẽ im hơi của Ông Tuệ Canh và tại sao Lục Bân Triệu lại "chỉ dạy học trò nghiệm lý"
Xin trân trọng cám ơn Ông!
Thanked by 4 Members:
|
|
#24
Gửi vào 18/08/2015 - 07:36
VDTT, on 17/08/2015 - 00:24, said:
Tôi lại cho rằng định khi nào có trăng mới là vấn đề sinh tử của khoa Tử Vi. Ấy bởi vì (theo nền tảng Tử Vi mà tôi đã xiển dương trong TVHTKH1) khoa Tử Vi hoàn toàn dựa trên lý “khai sinh” làm khởi điểm lý luận. (Trên lý thuyết) trăng mới là lúc ba thiên thể thẳng hàng, là hiện tượng thiên nhiên ứng với lúc vũ trụ “khai sinh”.
Dĩ nhiên điều chỉnh trăng mới và ngày dương lịch với nhau là vấn đề lớn khác của Tử Vi, vì lý do mà anh đã trình bày (các lá số phương Tây có dữ liệu gốc là ngày dương lịch).
Câu hỏi giản dị là “trăng mới xảy ra lúc mấy giờ, ngày nào?” Nhưng câu trả lời lại không giản dị, vì đây không phải là một bài toán hình học phẳng mà là một bài toán hình học không gian, nên “thẳng hàng” không có nghĩa 3 thiên thể (mặt trời, mặt trăng và trái đất) nằm trên một đường thẳng mà chỉ có nghĩa chúng gần trạng thái “thẳng hàng” nhất mà thôi. Tóm lại, bài toán định thời điểm thẳng hàng chắc chắn phải có sai số, và tùy định nghĩa “thẳng hàng” của người viết software mà sai số sẽ khác nhau.
Tôi không rõ chi tiết phương pháp lấy Sóc truyền thống như thế nào nhưng tôí sẽ giả sử ý anh muốn nói Sóc = thời điểm thẳng hàng.
“Thô bạo” là cảm nhận cá nhân nên tôi không bàn đến. Quả là Sóc (theo nghĩa nói trên) chuyển toàn bộ thế giới sang mùng 1 âm lịch, nhưng như vậy thì có gì sai? Theo tôi, chẳng những không có gì sai cho khoa Tử Vi, mà trái lại bắt buộc phải như thế. Ấy bởi vì định mùng 1 bằng bất cứ cách nào khác thì CHẮC CHẮN phải có trường hợp mùng một không chứa Sóc, mà không chứa Sóc là phản lại lý “khai sinh” của khoa Tử Vi.
Tôi cường điệu rằng mọi phương pháp phản lại lý “khai sinh” đều phải bị bác bỏ khi giải bài toán Tử Vi!
Trước hết, tôi khảo sát Tử Vi qua lăng kính khoa học, giả như đi ngược lại người xưa thì tôi sẽ bỏ người xưa mà theo khoa học hiện đại. (Đây là một lý do khiến tôi chọn “Canh Nhật Vũ Âm Đồng” và bất chấp vài bản cổ đề “Canh Nhật Vũ Đồng Âm”).
Dĩ nhiên, đồng ý với người xưa thì dễ cảm thấy “ấm bụng” hơn. Riêng trường hợp này, có xác xuất cao phương pháp dùng Sóc chính là phương pháp của người xưa. Ấy bởi vì hễ dùng thiên văn để định Sóc thì bất chấp địa phương kết quả vẫn phải giống nhau. Nói cách khác, pháp dụng Sóc để định mùng 1 không hề bỏ qua yếu tố địa phương.
Có vài vấn đề về cách lấy mùng 1 theo điểm Sóc:
1. Lịch tử vi không bắt buộc phải trùng khít với âm lịch.
2. Cách lấy mùng 1 đồng thời tại điểm Sóc là một kỹ thuật do con người đặt ra nhằm tiện lợi khi sử dụng. Kỹ thuật này không đại diện cho logic tự nhiên bắt buộc nào. Nói cách khác nếu có kỹ thuật lấy mùng 1 khác mà hợp lý thì cũng có thể sử dụng.
Cho nên nếu dựa vào phép lấy này mà cho rằng Tử Vi cũng phải theo như vậy là hòan toàn sai lầm.
3. Vấn đề "ngày âm lịch". Khi nói đến "ngày" là phải kể đến mặt trời, không tính mặt trời thì không có ngày. Cho nên cái gọi là "ngày âm lịch" bao hàm cả mặt trăng và mặt trời trong đó chứ không chỉ có mặt trăng. Cho nên không thể tách khái niệm "ngày" ra khỏi ngày âm lịch để xét riêng tính "âm lịch". Nhưng ngày trên thế giới cùng thời điểm luôn có hai ngày X và X+1. Nếu chuyển sang âm lịch tương ứng cũng phải có hai ngày âm lịch Y và Y+1 thì mới hợp lý. Phép chuyển ngày dương lịch là từ từ theo sự quay của trái đất. Cho nên nếu ép ngày âm lịch phải chuyển tức thời 1 lúc là điểm không tương ứng thứ hai.
4. Đề xuất cách lấy mùng 1 mới như sau. Nếu điểm Sóc xảy ra vào lúc thế giới đang ở hay ngày dương lịch X và X+1 thì ngày X+1 là ngày mùng 1 cho toàn thế giới. Cách lấy lịch này thống nhất về ngày dương lịch. Còn cách lấy theo Sóc hiện nay là thống nhất về thời điểm. Cách lấy mới này cũng hoàn toàn bảo đảm tính địa phương của âm lịch.
5. Các lá số như của Bill Gates, Napoleon I không tương ứng với lịch lấy mùng 1 tức thời vào điểm Sóc. Bác đưa ra phép hiệu chỉnh theo ngày full moon làm phức tạp thêm vấn đề và vi phạm tính khai sinh của tử vi.
6. Cả hai cách lấy mùng 1 (tức thời và vừa được đề xuất) đều là phép áp đặt kỹ thuật của con người, không hơn kém nhau về logic tự nhiên, mà phải dùng lý tương ứng và sai số do cách lấy tạo ra để lựa chọn cách nào là phù hợp cho tử vi.
Sửa bởi AlexPhong: 18/08/2015 - 07:37
Thanked by 2 Members:
|
|
#25
Gửi vào 18/08/2015 - 11:09
VDTT said:
Bác VDTT nghĩ thế nào về phương pháp này:
Có thể không tập trung vào ngày Dương Lịch cho đỡ rắc rối. Chỉ tập trung vào thời điểm "new moon", dùng từ xác nghĩa hơn là "dark moon", ngày diện hội, để tính ra ngày đầu tháng Âm Lịch.
Bằng cách là xét khoảng cách thời gian ngắn nhất giữa mặt trời lặn (sunset) vs mặt trăng lặn (moonset), đó là "ngày diện hội".
Ngày diện hội thì mặt trăng mọc khi mặt trời lên, mặt trăng lặn khi mặt trời xuống. Vào cái ngày diện hội xảy ra này, khoảng thời gian giữa sunset và moonset rất ngắn*** và sau đó thì khoảng cách lớn dần lên đến đỉnh rồi thì khoảng cách lại dần thu hẹp lại, hẹp lại đến thấp nhất thì lại đến diện hội tiếp theo.
Từ đó, ta có thể biết được ngày nào là ngày "dark moon", và với nguyên lý căn bản là chính Ngọ thuộc giữa trưa, giờ Tí đầu ngày thì giữa đêm khuya thì biết được ngày "khai sinh" (bắt đầu) của tháng.
*** bằng mắt thường để nhìn thấy được trăng nhú ra thì khoảng thời gian giữa ngày có sunset và moonset cách nhau ít nhất là khoảng 40 phút. Ngày có khoảng cách dưới 35 phút thì khó có thể nhìn thấy được trăng nhú bằng mắt thường.
Sửa bởi NgoaLong: 18/08/2015 - 11:16
Thanked by 1 Member:
|
|
#26
Gửi vào 21/08/2015 - 06:47
AlexPhong, on 18/08/2015 - 07:36, said:
Có vài vấn đề về cách lấy mùng 1 theo điểm Sóc:
1. Lịch tử vi không bắt buộc phải trùng khít với âm lịch.
Nhưng xét thực tế thì không thể phủ nhận âm lịch đã được xử dụng cho khoa Tử Vi tối thiểu đã mấy trăm năm (trên huyền thoại thì đã cả hơn ngàn năm) và đạt nhiều thành công rực rỡ. Nhất là khoảng hai chục năm trở lại đây, ngay ở Đài Cảng khoa Tử Vi nhờ phong trào trăm hoa đua nở đã lên vị trí ưu việt qua mặt khoa Tử Bình.
Dựa trên sự thật lịch sử này, mặc dù chưa biết “lịch Tử Vi” phải như thế nào, ta có thể dùng suy luận khoa học để xác quyết rằng nó phải có liên hệ “gần giống” so với âm lịch. Và một khi đã suy luận như vậy thì ta phải xét nền tảng (lý thuyết) của âm lịch, xem vì sao lại có sự “gần giống” này.
Đáp án giản dị: Âm lịch dựa trên thời điểm “Sóc”, mà thời điểm “Sóc” thì HẦU HẾT mọi trường hợp thỏa lý “khai sinh” của khoa Tử Vi.
Nhưng thế nào là lý khai sinh của khoa Tử Vi? Nguyên ta đã biết ngoài hai thiên thể quan trọng hiển nhiên là mặt trời và trái đất, mặt trăng đóng vai trò hết sức trọng yếu trong khoa Tử Vi (trọng yếu đến nỗi khoa Tử Vi phải cắn răng chịu đựng vấn nạn tháng nhuận, thay vì xử dụng tiết khí), vì thế vận hành tương đối của ba thiên thể mặt trời, mặt trăng và trái đất là một nền tảng lớn của bài toán Tử Vi.
Mùng 1 hiển nhiên là điểm khai sinh của “tháng” nên -vì lý vạn vật đồng nhất thể- mùng 1 phải là lúc ba thiên thể trời trăng đất có tính “khai sinh”. Bằng phép loại suy, tính khai sinh chỉ có thể được thỏa khi ba thiên thể này gần trạng thái “thẳng hàng” hơn hết. Sự thật là mỗi chu kỳ của mặt trăng quanh trái đất có hai trạng thái thẳng hàng, trạng thái thứ nhất ứng “trăng mới”, trạng thái thứ hai ứng “trăng tròn”. Trăng tròn là thời điểm huy hoàng của mặt trăng, xét chu kỳ trường sinh (sinh thành trụ diệt) hiển nhiên không ứng với tính “khai sinh”. Loại nó đi, ta kết luận tính “khai sinh” của hệ thống trời, trăng, đất phải ứng với thời điểm “trăng mới”.
AlexPhong, on 18/08/2015 - 07:36, said:
Cho nên nếu dựa vào phép lấy này mà cho rằng Tử Vi cũng phải theo như vậy là hòan toàn sai lầm.
Tử Vi không nhất thiết phải dựa trên cách lấy Sóc của con người (vì cách ấy có thể không chính xác), nhưng phải ứng với trạng thái “khai sinh” của thiên nhiên.
AlexPhong, on 18/08/2015 - 07:36, said:
AlexPhong, on 18/08/2015 - 07:36, said:
Hãy lấy ngay trường hợp Bill Gates. Ông sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955 tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ.
Dữ kiện địa phương (Seattle, tây kinh tuyến 122): Trăng mới ngày 15 tháng 10 tây lúc 11:32 sáng Cùng lúc ấy ở đông kinh tuyến 120 độ là ngày 16 tây lúc 03:32 (sáng). Như vậy ngày X = 15, ngày X + 1 = 16.
Theo tôi hiểu thì anh sẽ coi mùng 1 âm lịch ứng với ngày 16 tháng 10, 1955 trên toàn thế giới, kể cả Seattle. Do đó ngày sinh của ông Gates (28 tháng 10 tây) được anh đổi thành ngày 28-16+1 = 13 âm lịch, có vẻ là một lời giải gọn ghẽ hơn lời giải của tôi (cũng ra ngày 13, nhưng cần thêm điều kiện mới).
VẤN ĐỀ: Lấy trường hợp một người sinh lúc 7:32 giờ tối ngày 15 tháng 10 tây, 1955 ở Seattle; tức là 8 tiếng đồng hồ sau thời điểm thẳng hàng. Trên lý phải tính là mùng 1 tháng mới, nhưng theo cách của anh thì buộc lòng phải tính là ngày 30 tháng cũ! Tôi thấy không hợp lý chút nào cả.
Xin anh cho biết có phải khi đặt vấn đề như vậy tôi đã hiểu lầm anh không, rồi tôi sẽ bàn luận tiếp.
Sửa bởi VDTT: 21/08/2015 - 06:53
Thanked by 2 Members:
|
|
#27
Gửi vào 21/08/2015 - 07:06
NgoaLong, on 18/08/2015 - 11:09, said:
Có thể không tập trung vào ngày Dương Lịch cho đỡ rắc rối. Chỉ tập trung vào thời điểm "new moon", dùng từ xác nghĩa hơn là "dark moon", ngày diện hội, để tính ra ngày đầu tháng Âm Lịch.
Bằng cách là xét khoảng cách thời gian ngắn nhất giữa mặt trời lặn (sunset) vs mặt trăng lặn (moonset), đó là "ngày diện hội".
Ngày diện hội thì mặt trăng mọc khi mặt trời lên, mặt trăng lặn khi mặt trời xuống. Vào cái ngày diện hội xảy ra này, khoảng thời gian giữa sunset và moonset rất ngắn*** và sau đó thì khoảng cách lớn dần lên đến đỉnh rồi thì khoảng cách lại dần thu hẹp lại, hẹp lại đến thấp nhất thì lại đến diện hội tiếp theo.
Từ đó, ta có thể biết được ngày nào là ngày "dark moon", và với nguyên lý căn bản là chính Ngọ thuộc giữa trưa, giờ Tí đầu ngày thì giữa đêm khuya thì biết được ngày "khai sinh" (bắt đầu) của tháng.
*** bằng mắt thường để nhìn thấy được trăng nhú ra thì khoảng thời gian giữa ngày có sunset và moonset cách nhau ít nhất là khoảng 40 phút. Ngày có khoảng cách dưới 35 phút thì khó có thể nhìn thấy được trăng nhú bằng mắt thường.
Nhưng vấn đề anh AlexPhong đưa ra thì theo tôi nên luận từ một góc khác, vì anh Alex cho dương lịch một vai trò có tính quyết định. Cần thêm là hiện tôi có ý kiến bất đồng.
Sửa bởi VDTT: 21/08/2015 - 07:07
Thanked by 1 Member:
|
|
#28
Gửi vào 21/08/2015 - 07:20
Vongkiep, on 17/08/2015 - 02:23, said:
2) Chuyện cụ Bân “chỉ dạy học trò nghiệm lý” tôi chưa từng nghe. Nghe rồi thấy hơi lạ vì cụ Bân nổi tiếng là “đoán việc như thần” nên học trò mới nườm nượp theo học, sao cụ lại chỉ dạy nghiệm lý? Hay “dạy nghiệm lý” đây có nghĩa như trường hợp cụ Hà Mậu Tùng (khuyên là phải luận 5000 lá số trước rồi hãy đòi dương danh).
Sửa bởi VDTT: 21/08/2015 - 07:24
Thanked by 1 Member:
|
|
#29
Gửi vào 21/08/2015 - 08:17
Tôi tin tưởng ở Ông có điều kiện tiếp xúc với nguồn tài liệu phong phú từ xứ Đài-Cảng nên hỏi vậy chứ không có ý gì khác.
Trường hợp Ông Tuệ Canh làm tôi suy nghĩ đến cái ý:"bậc đạt đạo không có tinh thần khuyến dụ",nay được Ông cho biết thế cũng là tốt rồi.
Còn việc một ai đó khuyên đệ tử phải luận 5000 lá số(nói chính xác là mổ xẻ nghiên cứu)theo tôi điều đó tương tự như việc bảo đừng bao giờ xem số cho người vì quỹ thời gian đã cạn,còn đâu giành thời gian để ăn uống,sinh tồn khi nghiên cứu.
Dù sao cũng cám ơn Ông rất nhiều,tôi tin tưởng rất lớn vào khả năng của Ông,mong Ông phổ biến nhiều hơn nữa những hoa thơm cỏ lạ xứ Đài Cảng cho mọi người cùng nghiên cứu!
Thanked by 1 Member:
|
|
#30
Gửi vào 21/08/2015 - 14:01
VDTT, on 21/08/2015 - 07:20, said:
2) Chuyện cụ Bân “chỉ dạy học trò nghiệm lý” tôi chưa từng nghe. Nghe rồi thấy hơi lạ vì cụ Bân nổi tiếng là “đoán việc như thần” nên học trò mới nườm nượp theo học, sao cụ lại chỉ dạy nghiệm lý? Hay “dạy nghiệm lý” đây có nghĩa như trường hợp cụ Hà Mậu Tùng (khuyên là phải luận 5000 lá số trước rồi hãy đòi dương danh).
Cảm ơn bác.
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Các Công tố viên Liên bang Xem xét Lệnh khám xét đối với các Email của Giuliani. Barr sớm sẽ không thể giúp đỡ |
Linh Tinh | FM_daubac |
|
|
|
Sách hay nhưng tìm hoài không thấy |
Linh Tinh | trongtri |
|
||
[Tham Khảo] Linh Hồn Không Có |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | BonjourVietnam |
|
||
lục độ không gian_theo lương nhuợc du |
Linh Tinh | camthuongthiemhoa |
|
||
Hạn Thiên Không |
Linh Tinh | xiuhac |
|
||
Tại sao chúng ta ly dị hay không ly dị |
Linh Tinh | QuyenLocTamMinh |
|
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |