Jump to content

Advertisements




Tử Bình Nhàn Đàm


512 replies to this topic

#106 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1770 Bài viết:
  • 5317 thanks

Gửi vào 21/10/2014 - 11:13

Chỉ tam mệnh thông hội là đủ, nếu cần thì đọc thêm tứ thời ngũ hành luận. Hiểu hết Tam mệnh thông hội là sâu sắc rồi

Chỉ tam mệnh thông hội là đủ, nếu cần thì đọc thêm tứ thời ngũ hành luận. Hiểu hết Tam mệnh thông hội là sâu sắc rồi

Thanked by 1 Member:

#107 BoiGiaiSau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 366 Bài viết:
  • 735 thanks

Gửi vào 21/10/2014 - 13:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 21/10/2014 - 11:13, said:

Chỉ tam mệnh thông hội là đủ, nếu cần thì đọc thêm tứ thời ngũ hành luận. Hiểu hết Tam mệnh thông hội là sâu sắc rồi Chỉ tam mệnh thông hội là đủ, nếu cần thì đọc thêm tứ thời ngũ hành luận. Hiểu hết Tam mệnh thông hội là sâu sắc rồi
bạn nghĩ thế nào về các kì cách như "tỉnh lan xoa", "hình hợp cách", "lục âm triều dương", "tý giao tị cách", "quy lộc", "củng lộc củng quý","nhâm kị long bối", "phi thiên lộc mã"...trong Tam mệnh thông hội ?

Thanked by 1 Member:

#108 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 21/10/2014 - 16:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BoiGiaiSau, on 21/10/2014 - 13:14, said:

bạn nghĩ thế nào về các kì cách như "tỉnh lan xoa", "hình hợp cách", "lục âm triều dương", "tý giao tị cách", "quy lộc", "củng lộc củng quý","nhâm kị long bối", "phi thiên lộc mã"...trong Tam mệnh thông hội ?
Những cách cục ấy được chú thích rất rõ ràng ở đây. Tên sách Quảng kiến tử bình bình chú.
Ví dụ:
Lục Ất thử quý cách
Ất mộc thiên nguyên thời ngộ tử,
thủ danh thử quý lý u huyền.
Sát Quan không thấy công danh bị,
thiên Chánh Tài gặp phú quý toàn.
Xung bán nan triêm thiên tử Lộc,
diêu hợp sự chấp thuận đế vương tuyên.
Không vong bất phạm vô kim khí,
nhạn tháp đề danh tại Thiếu niên.
Ngày lục Ất được giờ Bính Tý, dụng chứ Tý dao với chữ Tị, Bính lộc quy về Tỵ, Trong Tị có Canh Mậu, là Tài Quan của Ất mộc, Ất quý ở Tý, cho nên lấy nó gọi là Lục Ât Thử quý, không thích hợp với Canh Tân Thân Dậu, thấy Sửu khiến trói buộc mà gặp Ngọ thì lại xung, mà phá cục Tý, là không thể quý, hỉ Tài tinh, kị Không vong.
Giải thích: Ngày Lục Ất sinh vào giờ Bính Tý, dụng chữ Tý đến dao hợp chữ Tỵ. Bính đắc Lộc ở Tỵ, trong Tỵ có tàng 2 vượng can Canh và Mậu, phân biệt ra là Quan tinh và Tài tinh của Ất mộc, mà còn can Ất Quý nhân ở Tý, cho nên cách cục này gọi là Lục Ất Thử quý. Cách cục kị Canh Tân Thân Dậu, Kị Sửu làm cho bị trói buộc và kị Ngọ đến xung, nguyên do bởi vì xung và trói buộc thì sẽ hội phá chữ Tý ( Sửu thì hợp Tý mà Ngọ thì xung Tý), cho nên không quý, mà cách cục này hỉ Tài tinh, kị Tý rơi vào Không vong của nhật trụ.
Bình chú: Cách này lấy thân cường là tốt, nguyệt lệnh không có Quan Sát khi trở thành cách thì mới dụng được.
Tý dao Tị, kỳ thực là ý nghĩa của ám hợp. Nhật chủ Ất sinh vào giờ Bính Tý, nguyên nhân Tý chi giờ có thể ám hợp Tị, mà Tị lại là đất Lộc của can giờ Bính hỏa, cho nên nhật chủ dễ dàng đạt được Tị, đây là chẳng khác nào đạt được Tài và Quan trong Tị. Đây là một trong những nguyên nhân đạt được quý hiển của cách này. Mà Tý là Thiên Ất quý nhân của nhật chủ Ất, Bính Tý là Thực thần tọa Quý nhân, là với ý nghĩa Thực Lộc phong phú, đây là một trong hai nguyên nhân giành được quý hiển của cách này.
Lấy ám Quan để đạt được quý hiển, nguyên cục niên vận sợ tái gặp Quan tinh Thất sát, cho nên mới kị Canh Tân Thân Dậu, mà hỉ Tài tinh sinh trợ ám Quan. Tý là trung tâm của Cách cục, cho nên kị Sửu hợp bán, kị Ngọ xung Tý, kị Tý Không vong.
Tỉnh lan nghệ cách
Thân tử thần toàn tam thấu canh,
Tỉnh lan nghệ cách cục trừng thanh.
Bàn trung thiểu hỏa phương vô ngại,
Trụ nội đa kim khước hữu tình.
Thời đới tử thân ứng giảm phúc,
Vận lâm thần mão tất tăng vinh.
Can vô nhâm quý lai thương tả,
Bất chưởng hình danh diệc chưởng binh.
Thiên can ba chữ Canh, địa chi hoàn toàn là Thân Tý Thìn, thì mới hợp cách này. Lấy Thân Tý Thìn ám xung Dần Ngọ Tuất, ngày Canh được Quan tinh, chính là mệnh đại quý nhân, kị Bính Bính Đinh Tị Ngọ Dần Tuất và Nhâm Quý thấu lộ, trái lại không phải là quý. Như giờ Tý, tức Bính Tý, trên trụ giờ gặp Thất sát; giờ Thân là nhật lộc quy thời; Nhâm Quý Thương tổn Quan, đều không thuần túy đẹp đẽ, thì sẽ giảm đi điểm số, hai Canh hoặc bốn Canh, lại không tính vào cách này. Hoặc nhật chủ một Canh hoặc 3 Canh, thì mới là kim khí túc sát, cho nên chủ nắm binh hình.
Giải thích: Thiên can có 3 Canh, địa chi Thân Tý Thìn hoàn toàn đầy đủ, mới là Tỉnh lan nghệ cách. Dụng Thân Tý Thìn ám xung Dần Ngọ Tuất, Canh Nhật chủ đạt được Quan tinh, đây là mệnh đại quý nhân. Cách cục kị gặp Bính Đinh Tỵ Dần Ngọ Tuất, cũng kị Nhâm Quý thấu lộ thiên can, như vậy trái lại không quý. Giải như sinh ở giờ Tý, chính là giờ Bính Tý, thì làm thời thượng Thất sát cách; Sinh ở giờ Thân, thì là Nhật lộc quy thời Cách, Nếu như thấy Nhâm Quý thủy thì xem là Thương Quan, đây đều là những cách cục bất thuần, làm hội giảm phân số. Mà nếu như thiên can chỉ có hai Canh kim hoặc có 4 Canh kim, lại không tính vào loại cách cục này. Lại bởi nguyên nhân nhật chủ chỉ có một Canh hoặc mệnh có 3 Canh, mới xem là kim có khí túc sát, cho nên người nhập cách cục này phần đa nắm binh quyền hình pháp.
Bình chú: "Tỉnh lan nghệ" là do sách gốc khắc chạm, kiểm tra khắp các cổ thư, thì cách này đều gọi là Tỉnh lan xoa cách hoặc gọi "Tỉnh lan Nhuận hạ cách". Chữ " Nghệ ( 乂)" phải chăng viết sai.
Cách này cần thiên can ( bao hàm cả nhật chủ) có 3 Canh, địa chi hội thành thủy cục, Trụ giờ không mang Thân hoặc Tý mới tính là nó. Cũng có sách nói chỉ có một Canh kim thì cũng được tính, nhưng cách cục không cao. Trụ giờ nếu như là Tý hoặc Thân, thì lại tạp mà nhập vào cách khắc, cho nên cách cục không thuần, phúc khí giảm một nửa, chỉ có hư danh hư lợi mà thôi.
Cách này chỉ có lợi cho mệnh nam, không lợi cho mệnh nữ. Nhập cách mà không phải nắm binh quyền thì là Quan chức công - kiểm - pháp (công an, kiểm sát, tư pháp). Nguyên cục niên vận cùng kị Bính Đinh Tị Ngọ Dần Tuất và Quan Sát lộ rõ, cũng kị Nhâm Quý xuất can khắc thương ám Quan. Đại vận mừng nhất vận Tài sinh trợ ám Quan ( vận Dần Tài không tính ).
Tý dao Tị cách
Giáp tử nhật sinh thời giáp tử,
tử diêu tị cách tế suy cầu.
Canh tân can thượng thông nghi khử,
thân dậu chi trung bất khả lưu.
Nhược vấn công danh hưu khóa mã,
cầu phú quý bất kỵ ngưu.
Đề cương vượng khí thông nguyên dụng,
y tử yêu kim bái miện lưu.
Tý dao Tị cách, có hai chữ Tý dạo hợp chữ Tỵ, lấy chữ Tỵ dao hợp chữ Dậu, ngày Giáp được Quan tinh. Phú viết: Ngày Giáp Tý tái gặp giờ Tý, sợ năm Canh Tân Thân Dậu Sửu. Cần nguyệt lệnh vượng khí, thông với nhật chủ mới tuyệt diệu.
Dịch nghĩa: Tý dao Tỵ cách, chỉ ngày Giáp Tý sinh vào giờ Giáp Tý, có hai chữ Tý dao hợp chữ Tỵ, lại dụng chữ Tỵ dao hợp chữ Dậu, nhật chủ Giáp được Tân kim trong Dậu làm Quan tinh. Phú văn nói: Ngày Giáp Tý tái phùng giờ Tý, sợ năm Canh Tân Thân Dậu Sửu, yêu cầu nguyệt lệnh khí vượng, thông với nhật chủ mới tốt.
Bình chú: Cách này thuộc cách cục đặc biệt, yêu cầu nguyệt lệnh không nhập chính cách để luận. Trong hư cầu thực, yêu cầu người luận mệnh là thấy hình mà như không thấy ( kiến bất kiến chi hình) , dẫn từ đầu mối ra mà lại như không dẫn ra, lúc giống thật mà là như giả ấy thì mệnh có rất nhiều, cho nên luận cách cục đặc thù nhiều mà không nghiệm, nhung cũng có lúc ứng nghiêm như thần vậy.
" Dao ( xa)" trong cách cục đặc thù, có thể lý giải là ám hợp hoặc dao hợp. Mệnh " Dao ( dao động) hợp" là trong ám hợp mà dao động đến một chi khác, động mà để ta sử dụng vậy. Thường pháp trong tứ trụ hai chi hợp cách xa thì gọi là Dao hợp ( hợp xa), cái sự Dao kia lại không phải là " Dao ( xa)" này vậy.
Tý dao ( xa) Tỵ cách, yêu cầu sinh ngày Giáp Tý giờ Giáp Tý, hai Tý dao hợp ( hợp xa) Tỵ, được Mậu thổ vượng trong Tỵ làm Tài; mà Bính vượng khí trong Tỵ lại ám hợp Tân kim Thương quan trong Dậu ở vào ngôi Lâm quan vượng thịnh. Giáp nhật chủ được Tài Quan, cho nên phát quý. Người nhập cách này được Quan quý, nếu nhiều thì tham lam hủ bại, bởi do Tý dao ( xa) Tỵ là ý nghĩa ám được Thiên tài.
Cách này kị phương Nam hỏa vận Thương quan, nguyên cục niên vận cùng kị Canh Tân Thân Dậu Sửu Ngọ, bởi vì Canh Tân Thân Dậu là Quan Sát lộ rõ, Sửu hợp bán Tý, Ngọ xung Tý, đều là hội lại tổn hại cách cục, hỉ sinh vượng ở nguyệt lệnh hoặc hành vận thân vượng. Nếu sinh ở hai mùa Xuân và Đông, là nguyệt lệnh vượng khí, thông với nhật chủ, có thể thành cách. Nhưng sinh vào mùa Đông phần nhiều có thể nhập Ấn cách, mà lại không lấy cách này để luận.
Phi Thiên Lộc Mã cách
( Thơ gồm 5 bài)
Bài thứ 1
Canh nhâm nhị nhật tử trọng trọng,
lộc mã phi thiên dụng đáo xung.
Canh kiến bính đinh nan hứa cát,
nhâm phùng mậu kỷ đoán ngôn hung.
Sửu bán vô môn thông cửu hạ,
ngọ xung hà lộ hướng tam đông.
Ngũ hành diệu xứ nghi thuần túy,
sủng ác trọng triêm vạn hộ phong.
Bài thứ 2
Tân quý thiên nguyên điệp kiến trư,
phi thiên lộc mã ý hà như?
Dậu thân sửu thể đắc nhất thực,
bính mậu kỷ hình tận yếu hư.
Đắc lệnh định vi khanh dữ tương,
thất thời chỉ khả bạn tiều ngư.
Vô xung vô phá vô thương khắc,
tảo đắc cao thừa tứ mã xa.
Bài thứ 3
Đinh bính âm dương lưỡng tác can,
đinh xà bính mã đảo xung quan.
Tị đa xung hợi vi thiên lộc,
ngọ chúng thông tề diệu tất đoan.
Bính ngọ kiến kim hình bất thản,
đinh xà ngộ thủy thể nan an.
Hình xung quan sát đô vô phạm,
đắc lộ thanh vân đáo quảng hàn.
Bài thứ 4
Bính hỏa vi can ngọ tự liên,
cách danh lộc mã hiệu phi thiên.
Cát hung thuận nghịch tu phân biệt,
suy đảo cơ quan nhập huyền diệu.
Bài thứ 5
Tị tự trọng trọng can kiến đinh,
phi thiên lộc mã dụng vô hình.
Vô phá vô xung vô quan sát,
tam sách thiên nhân đối đại đình.
Phi Thiên Lộc mã ở vào trong chỗ vô hình mà tìm thấy sự có tượng, cho nên không thể dễ dàng mà nói là có thể biết được, tất nhiên thuần túy không có một điểm Quan tinh mới có thể chọn dụng. Ngày Bính Ngọ càng khó, Bính tọa Ngọ thì lại là nhật Nhận, nếu trong trụ có Canh Tân Tài tinh lại phá hỏng Dương nhận, thường sai một ly thì sự sai lầm của cát hung đi cả ngàn dặm. Không có Tý cũng lấy Ngọ nhiều, ám xung chữ Tý Quan tinh.
Giải thích: Phi thiên lộc mã cách có ba loại, loại thứ nhất là sinh ngày Canh Tý, Nhâm Tý, địa chi có nhiều chữ Tý, dụng chữ Tý xung xuất chữ Ngọ, làm Quan tinh của Canh Nhâm. Điểm cần chú ý là nếu là ngày Canh, thì không thể tái gặp Bính hoặc Đinh; Nếu như là ngày Nhâm, thì tái không thể lại gặp Mậu và Kỷ, nếu có thì không thể lấy cát để luận. Đồng thời cách này cũng kị Sửu hợp trói Tý, Ngọ sáng tỏ xung Tý. Không phạm kị như ở trên, thì cách cục được thuần túy, có thể đạt được Quan tinh.
Loại thứ 2 là ngày sinh Tân Hợi, Quý Hợi, dụng chữ Hợi xung xuất chữ Tỵ là Quan tinh của Tân hoặc Quý, cho nên cũng gọi là Phi thiên lộc Mã. Lúc này nếu nguyên cục lại có được một chữ trong 3 chữ Dậu Thân Sửu thì lại càng tốt, mà lại yêu cầu ngày Tân không thể sáng tỏ thấy chữ Bính, ngày Quý khộng thể tái gặp chữ Mậu chữ Kỷ, nếu có thì không cát lành. Cách cục này nếu như nhật nguyên đắc lệnh mà chữ Hợi không xung không phá không thương khắc, sẽ là mệnh Khanh tướng.
Loại thứ 3 là chỉ hai ngày can Bính và Đinh, Đinh sinh ngày Tỵ mà trong cục chữ Tỵ thấy nhiều, Bính sinh ngày Ngọ mà trong cục chữ Ngọ thấy nhiều, Tỵ xung Hợi, Ngọ xung Tý, cần phân biệt là Quan tinh của Bính Đinh mà hiển quý. Nhưng ngày Bính Ngọ kị thấy Canh Tân kim xuất can, ngày Đinh Tỵ kị Nhâm Quý thủy lộ rõ. Nếu như Quan Sát không thấy, chữ thành cách không bị hình xung, thì cuộc đời một bước lên mây ( Quan lộ dễ đạt).
Nói chung, Phi thiên lộc mã cách là lấy trong không để tìm được có, rất khó xem chuẩn, tứ trụ cần phải không có một điểm Quan tinh thì mới dụng cách này. Trong đó ngày Bính Ngọ là khó suy đoán nhất, bởi vì Bính tọa Ngọ lại là nhật Nhận, cho nên nếu tứ trụ có Tài tinh Canh Tân, thì lại phạm sự kị của nhật Nhận mà không thể lấy cát lành để luận đoán được, ngày này Tý càng yêu cầu có nhiều Ngọ, lấy ám xung chữ Tý làm Quan tinh.
Bình chú: Cách cục đặc biệt, cũng đa số lấy Quan tinh để đạt được quý hiển, khi nguyên cục không có thì làm sao tìm được Quan tinh đây, đây là điểm khó nhất vậy. Có ám hợp được Quan, củng kẹp được Quan, xung xuất được Quan... thì đều là trong không lại tìm được có. Phi thiên lộc mã cách chính là nguyên cục không có Quan tinh mà đa số trong tình huống gặp được chữ xung Quan tinh, xung xuất Quan tinh để giành được quý hiển. Những yêu cầu của cách cục này là:
1/ Không có Quan Sát tinh lộ rõ hoặc Điền thực.
2/ Chữ thành Cách ( Chữ xung Quan) cần nhiều.
3/ Chữ thành Cách không thể bị xung hoặc bị hợp trói.
4/ Tốt nhất nguyên cục có một địa chi có thể hợp chặt cái mà đến xung Quan tinh, thì mới có thể cũng cố sự vững chắc quý khí Quan tinh, bằng không chỉ là người phiêu lưu khắp nơi mà cận kề phú quý, chứ không phải là người chân quý được.
5/ Niên vận đều luận như trên.
Ngoài ra, ngày Bính Ngọ tương đối đặc biệt, cũng có lúc không gọi là Phi thiên lộc mã mà gọi là Đảo xung lộc. Bính Ngọ Phi thiên lộc mã, nguyên nhân Ngọ là Nhận của Bính, cho nên lại kị gặp Tài tinh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi quangdct: 21/10/2014 - 16:03


Thanked by 2 Members:

#109 KimQuy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 130 Bài viết:
  • 112 thanks

Gửi vào 21/10/2014 - 18:48

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 21/10/2014 - 11:13, said:

Chỉ tam mệnh thông hội là đủ, nếu cần thì đọc thêm tứ thời ngũ hành luận. Hiểu hết Tam mệnh thông hội là sâu sắc rồi

Chỉ tam mệnh thông hội là đủ, nếu cần thì đọc thêm tứ thời ngũ hành luận. Hiểu hết Tam mệnh thông hội là sâu sắc rồi
mình thực chả thích chê bai - nhận xét ai nhưng riêng trường hợp của bác phải thốt rằng: to còi vừa thôi...

#110 BPTN

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 656 Bài viết:
  • 571 thanks

Gửi vào 21/10/2014 - 19:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimQuy, on 21/10/2014 - 18:48, said:


mình thực chả thích chê bai - nhận xét ai nhưng riêng trường hợp của bác phải thốt rằng: to còi vừa thôi...
Bạn hieuthuyloi nói như vậy là có sở ngộ đối với Tam mệnh thông hội. Tam mệnh thông hội viết rất rộng, tưởng như muốn ôm tất cả vào trong sách. Trong đó có những cách cục rất đặc biệt, dùng kiểu ám xung ám củng ám hợp... Hy vọng được nghe cao kiến của bạn hieuthuyloi về vấn đề này !

Thanked by 1 Member:

#111 VULONG1

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 191 Bài viết:
  • 143 thanks

Gửi vào 21/10/2014 - 21:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BoiGiaiSau, on 20/10/2014 - 13:45, said:

Đến tử bình chân thuyên bạn còn không thích thì đọc tích thiên tủy làm gì cho phí sách ra. Tôi thấy kiến thức của bạn khá chắc đấy, bạn cứ phát triển theo hướng này cũng tốt. Chúc bạn sớm nghiên cứu được sâu hơn về tài quan ấn =))

Tại sao bác lại kết luận hồ đồ như vậy? Nếu tôi không đọc và nghiên cứu kỹ thì làm sao tôi có thể phản biện 2 câu quan trọng của cuốn sách“3 Can không bằng 1 Chi Lộc Nhận““Đại vận lấy Chi làm trọng“ là sai như vậy?

Nếu bác và những ai tự cho mình là đã đọc và nghiên cứu kỹ rồi (chắc cũng cỡ tới ba, bốn chục năm như Hoàng Đại Lục là cái chắc) thì cứ thử phản biện bài viết của tôi đi để chứng minh cho mọi người biết rằng 2 câu này đến giờ vẫn là “Kim Chỉ Nam“ cho những người như bác đã và đang nghiên cứu Tử Bình là đúng?

Với 3 bài luận: của Hoàng Đại Lục, của bác và của tôi cho cùng một ví dụ là quá đủ cho mọi người phán xét xem ai đúng ai sai cũng như biết chính xác trình độ của ai cao, ai thấp rồi nên không cần phải thanh minh làm gì cho mất thời gian vô ích.

Ở đây tôi mới chứng minh 2 câu quan trọng gần như bậc nhất của cuốn sách này là sai thôi, còn nếu có thời gian tôi sẽ chứng minh tiếp nhiều cái sai lầm “Chết Người“ khác mà cuốn sách này mắc phải (kể cả cuốn “Trích Thiên Tủy“ cho dù tôi mới được đọc các cuốn này một vài tháng).

Ở cuốn “Trích Thiên Tủy“ tôi đã chứng minh cho mọi người biết từ lâu rồi, nó cũng có 2 sai lầm trầm trọng, đó là cuốn sách đã từ bỏ một số khái niệm cơ bản xây dựng lêm môn Tử Bình như các khái niệm Hình, HạiTự Hình, cũng như cuốn sách đã khẳng định rằng trạng thái của 5 Can Âm phải được xác định theo 5 Can Dương.

Thân chào

(Quả thực tôi đang rất cần Phần 2 luận về Lục Thân của cuốn “Trích Thiên Tủy“, vì vậy tôi xin cám ơn vô cùng người gửi tặng tôi phần 2 của cuốn sách này (E-Mail của tôi vulong007@yahoo.de).)

Sửa bởi VULONG1: 21/10/2014 - 21:43


#112 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1770 Bài viết:
  • 5317 thanks

Gửi vào 21/10/2014 - 22:14

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimQuy, on 21/10/2014 - 18:48, said:

mình thực chả thích chê bai - nhận xét ai nhưng riêng trường hợp của bác phải thốt rằng: to còi vừa thôi...

tam mệnh thông hội là sách viết đầy đủ những điều căn bản nhất, lập luận cũng khá chặt.
Còn những quyển khác, tôi ko bàn luận dù tôi có tham khảo nó.
quan điểm cá nhân của tôi là không đọc nhiều mà tự suy nghĩ nhiều, còn những sách khác tôi không bàn ở đây.

Thanked by 1 Member:

#113 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1770 Bài viết:
  • 5317 thanks

Gửi vào 21/10/2014 - 22:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BPTN, on 21/10/2014 - 19:56, said:

Bạn hieuthuyloi nói như vậy là có sở ngộ đối với Tam mệnh thông hội. Tam mệnh thông hội viết rất rộng, tưởng như muốn ôm tất cả vào trong sách. Trong đó có những cách cục rất đặc biệt, dùng kiểu ám xung ám củng ám hợp... Hy vọng được nghe cao kiến của bạn hieuthuyloi về vấn đề này !

Thiết nghĩ rằng đọc nhiều sách hay ít sách không nói lên được gì mà bạn tự suy nghĩ được bao nhiêu mới là điều quan trọng.
Chỉ có tự nghĩ mới thấy cái hay và ý tứ của tác giả trong đó. Một cuốn sách phải đọc lâu dài mới thấm nổi.
Nhiều người vì không suy nghĩ nên dù đọc khá nhiều sách, ngay cả những điều căn bản nhất vẫn sai, dĩ nhiên họ ko bao giờ thừa nhận họ sai, chỉ khi cho một bát tự chưa biết gì, cho suy nghĩ trong vài ngày rồi dự đoán và so kết quả thì mới biết thực sự trình độ họ đến đâu.

Thanked by 1 Member:

#114 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 22/10/2014 - 12:40

@ ALL
Toàn các cao thủ cả, sao không sang bên Kimtubinh.net mà bàn luận có hay hơn không? Sân chơi ấy tha hồ trổ tài cao thấp, thấp thủ hộc máu chết tươi đỡ phải làm ANH HÙNG BÁN PHÍM.
Diễn đàn ta Tử vi là mạnh, Tử bình quả thật không mấy trao đổi học thuật chuyên sâu.

#115 BoiGiaiSau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 366 Bài viết:
  • 735 thanks

Gửi vào 22/10/2014 - 14:31

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quangdct, on 22/10/2014 - 12:40, said:

@ ALL
Toàn các cao thủ cả, sao không sang bên Kimtubinh.net mà bàn luận có hay hơn không? Sân chơi ấy tha hồ trổ tài cao thấp, thấp thủ hộc máu chết tươi đỡ phải làm ANH HÙNG BÁN PHÍM.
Diễn đàn ta Tử vi là mạnh, Tử bình quả thật không mấy trao đổi học thuật chuyên sâu.
bên đó cũng thấy không nhiều người bàn luận lắm, lác đác có một hai bài !

Thanked by 1 Member:

#116 Hjmama

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 117 Bài viết:
  • 72 thanks

Gửi vào 22/10/2014 - 14:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quangdct, on 22/10/2014 - 12:40, said:

@ ALL
Toàn các cao thủ cả, sao không sang bên Kimtubinh.net mà bàn luận có hay hơn không? Sân chơi ấy tha hồ trổ tài cao thấp, thấp thủ hộc máu chết tươi đỡ phải làm ANH HÙNG BÁN PHÍM.
Diễn đàn ta Tử vi là mạnh, Tử bình quả thật không mấy trao đổi học thuật chuyên sâu.
quangdct nói đúng đấy các bạn ạ.

Thanked by 1 Member:

#117 pvcpvcp

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4131 Bài viết:
  • 7547 thanks

Gửi vào 22/10/2014 - 15:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quangdct, on 22/10/2014 - 12:40, said:

@ ALL
Toàn các cao thủ cả, sao không sang bên Kimtubinh.net mà bàn luận có hay hơn không? Sân chơi ấy tha hồ trổ tài cao thấp, thấp thủ hộc máu chết tươi đỡ phải làm ANH HÙNG BÁN PHÍM.
Diễn đàn ta Tử vi là mạnh, Tử bình quả thật không mấy trao đổi học thuật chuyên sâu.
Chưa đi tu Tiên sao mà còn lẩn quẩn ở đây ?!

Thanked by 1 Member:

#118 BoiGiaiSau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 366 Bài viết:
  • 735 thanks

Gửi vào 22/10/2014 - 15:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hjmama, on 22/10/2014 - 14:32, said:

quangdct nói đúng đấy các bạn ạ.
bàn luận thì ở đâu chả được, quan trọng là có thích bàn không thôi =))

Thanked by 3 Members:

#119 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 22/10/2014 - 16:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BoiGiaiSau, on 22/10/2014 - 14:31, said:

bên đó cũng thấy không nhiều người bàn luận lắm, lác đác có một hai bài !
Bác à, sở dĩ bên đó không có người bàn luận nhiều vì bên đó toàn các cao thủ, bác múa chiêu họ đã nhận ra bác thế nào rồi. Đơn cử vứt 1 lá số trắng dạng đặc biệt như lá số cách cục "ĐỒNG TỬ TINH' yêu cầu bác đoán bệnh tật ra sao, bác điểm đúng huyệt họ sẽ trao đổi ngay với bác (riêng tư sẽ qua tin nhắn để tránh việc bàn tán không hay).
Tóm lại: Bác xuất chiêu dù đơn giản nhưng với cao thủ họ nhìn ra ngay, còn bàng bạc thì họ sẽ tảng lờ vì họ biết có trao đổi cũng bằng thừa như đi giải phương trình với trẻ con thì chỉ nhận thua thiệt chứ ích gì.
Mong bác có tâm, đủ tầm với Tử Bình thì cứ trang đó mà múa kiếm, nhất định sẽ có cao thủ ra múa cùng bác

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pvcpvcp, on 22/10/2014 - 15:23, said:

Chưa đi tu Tiên sao mà còn lẩn quẩn ở đây ?!
Bác nhớ dai quá, em cứ TU HÚ vài năm nữa đã, tu Tiên có vội chi? Hihi. Dù sao cũng đa tạ bác đã quan tâm.

Sửa bởi quangdct: 22/10/2014 - 16:08


#120 BoiGiaiSau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 366 Bài viết:
  • 735 thanks

Gửi vào 22/10/2014 - 16:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quangdct, on 22/10/2014 - 16:07, said:

Bác à, sở dĩ bên đó không có người bàn luận nhiều vì bên đó toàn các cao thủ, bác múa chiêu họ đã nhận ra bác thế nào rồi. Đơn cử vứt 1 lá số trắng dạng đặc biệt như lá số cách cục "ĐỒNG TỬ TINH' yêu cầu bác đoán bệnh tật ra sao, bác điểm đúng huyệt họ sẽ trao đổi ngay với bác (riêng tư sẽ qua tin nhắn để tránh việc bàn tán không hay).
Tóm lại: Bác xuất chiêu dù đơn giản nhưng với cao thủ họ nhìn ra ngay, còn bàng bạc thì họ sẽ tảng lờ vì họ biết có trao đổi cũng bằng thừa như đi giải phương trình với trẻ con thì chỉ nhận thua thiệt chứ ích gì.
Mong bác có tâm, đủ tầm với Tử Bình thì cứ trang đó mà múa kiếm, nhất định sẽ có cao thủ ra múa cùng bác


Bác nhớ dai quá, em cứ TU HÚ vài năm nữa đã, tu Tiên có vội chi? Hihi. Dù sao cũng đa tạ bác đã quan tâm.

Thì coi như hướng dẫn cho những người mới học, bàn luận mà lại tin nhắn thì mất vui rồi. Với lại vào đây quen rồi, ngại sang bên kia

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |