Jump to content

Advertisements




Ân quang và Thiên quý


426 replies to this topic

#1 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 28/01/2013 - 21:52

Các bác có thể giúp em phân biệt hai sao này không ạ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Chúng có tác dụng, chức năng gì ?

Thanked by 7 Members:

#2 Cự Cơ

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 2001 Bài viết:
  • 3143 thanks

Gửi vào 29/01/2013 - 21:20

Chức năng cứu giải, gặp sát tinh vô hại !

Thanked by 5 Members:

#3 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 29/01/2013 - 22:52

Thank Cự cơ
Ý mình là phân biệt kỹ hơn 2 sao này ? Ví dụ như tài thọ thì thiên tài là nhân, thiên thọ là quả .........

Thanked by 2 Members:

#4 GiangLong

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 267 thanks
  • LocationHaNoi

Gửi vào 30/01/2013 - 00:46

Ân Quang an theo Văn Xương, Thiên Quý an theo Văn Khúc. Như vậy Quang Quý chính là hai vệ tinh của Xương Khúc. Tuy nhiên, Xương Khúc an theo giờ, Quang Quý an theo ngày. Ngày bao hàm giờ, cho nên Quang Quý uy lực hơn hẳn Thai Tọa (vốn thuần túy chỉ là sự tô điềm thêm cho Tả Hữu). Xương Khúc nếu có thêm Quang Quý nữa thì rất tốt, chế ngự được tính dâm hay thay đổi của Xương. Làm cho cặp Xương Khúc phát huy thêm tác dụng.
Theo lời huynh Độc Họat: Ân chính là Ân điển của vua ban, Quý chính là bảo vật. Cho nên Ân Quang mới chính là cái lợi ích thiết thực, sự cứu giải lớn. Thiên Quý là nhỏ. Quang có hiệu lực mạnh hơn Quý.
Hai sao này nếu thủ mệnh hoặc chiếu về Mệnh (tam hợp chiếu khi mệnh ở cung Âm , 1 tam hợp chiếu 1 xung chiếu nếu Mệnh ở cung Dương, Quang Quý đồng cung Sửu Mùi) thì cả đời may mắn, thóat khỏi tai họa dễ dàng, luôn có sự giúp đỡ của người trên, mạnh nhất là khi đồng cung ở Sửu Mùi. Hai sao này (ví dụ 1 ở Quan Lộc, 1 ở Tài bạch chiếu về, hoặc 1 ở QUan Lộc 1 ở Thiên Di chiếu về Mệnh) cũng có tác dụng giải ách mạnh mẽ, nó làm cho Tuần Triệt đóng tại Mệnh Thân bị giảm tác dụng phá họai rất nhiều.
Ân Quang Thiên Quý đồng cung Sửu Mùi thời Tuần Triệt không còn tác dụng nữa, chỉ là sự cản trở nho nhỏ chẳng đáng kể. Cho nên tôi có kinh nghiệm, Mệnh có Tuần Triệt chưa chắc thiếu niên tân khổ đâu, nếu có cặp Quang Quý này thủ Mệnh hoặc từ Quan, Di ,Tài chiếu về Mệnh thời Tuần Triệt chỉ còn là cái bề ngòai chỉ còn gây tác hại nho nhỏ thôi. Lưu ý là phải có đủ cả Quang Quý tại các cung trên chiếu về Mệnh hoặc thủ Mệnh thì mới ngăn cản Tuần Triệt mạnh được, chứ một sao thì tác dụng giảm đi nhiều.
Ân Quang Thiên Quý không sợ Lục Sát Tinh. Nó giải được phần nào Không Kiếp , khi đi đủ bộ tại Sửu Mùi thì giải được mạnh hơn. Nói chung Mệnh Thân Quan Di Tài Phúc Phối nều có Sát Tinh hãm địa nhưng lại có Quang Quý hội họp chiếu về cũng không nên lo lắng lắm, cái hung hãn bị giải nhiều.
Quang Quý làm cho cặp Hình Riêu mất đi tính hung hãn và dâm ác, trở nên từ hòa hơn, bớt gây tác hại. Quang Quý đi thêm Thiên Quan Thiên Phúc nói như anh Đỗ Thanh Dũng đúng là gần như bất khả xâm phạm, các Sát Tinh đóng ở mệnh hay hạn gần như không gây họa lớn được mà chỉ làm cản trở phá họai vừa phải thôi.
Hai sao này đóng ở đâu giáng phúc ở đấy, là hai sao rất đáng quý của Tử Vi.

Bổ sung thêm 1 ý là Tuần Triệt làm giảm tác dụng của Quang Quý về thời gian tác dụng của hai sao này . Cụ thể nếu Quang Quý gặp Tuần Triệt thì khoảng thời gian về sau (trung hậu vận, giữa hạn..) mới cảm thấy rõ rệt tác dụng của Quang Quý, nhưng tác dụng của Quang Quý rất bền vững, càng về sau càng tốt đẹp.

Các bạn chắc hầu hết đã từng đặt câu hỏi, Quang Quý Thai Toạ có những liên hệ gì đó rất mật thiết với Xương Khúc Tả Hữu nên chúng mới an theo nhau. Có Xương Khúc rồi mới có Quang Quý: an xương khúc theo giờ, sau đó thêm vào ngày sinh để an Quang Quý. Có Tả Hữu (an theo tháng) rồi mới có Thai Toạ. Trong đó ta biết Xương Khúc là biểu trưng cho sách vở, tình cảm, tư duy bắt nguồn học vấn, trí thức học hiểu , Tả Hữu là biểu trưng cho sự giúp đỡ của người đời với ta (hoặc của ta với người đời) . Trong Tử Vi, rất sao quan trọng đều có hoá khí: Thiên Tướng hoá khí là ấn, Đà hoá Kỵ, Kình hoá Hình... Vậy nhưng chưa từng nói tới Hoá Khí của Tả Hữu Xương Khúc. Thực tế Quang Quý, Thai Toạ có thể coi như Hoá Khí của Xương Khúc tả hữu.

- Quang Quý là tình cảm, may mắn, vui vẻ, sự thuỷ chung, lòng tín ngưỡng, sự trợ giúp Vô Hình. Nó bắt nguồn từ đâu, chính là từ Xương Khúc mà ra. Nói theo thuyết nghiệp báo nhà Phật thì phải từ học hỏi, tư duy (Xương Khúc) người ta mới đi tới hành động, phát sinh tình cảm. Từ tư duy hiểu biết đứng đắn mà phát sinh tâm tư hành động và ta thụ hưởng nhân quả của hành động hay tư tưởng một phần qua Quang Quý. Hai quý khí này gặp Thổ thì tụ khí rất mạnh, như vậy tại Sửu Mùi Thìn Tuất là miếu vượng, tại đây Quang Quý phát sinh huệ (trí tuệ theo Đạo Phật) do vậy người có Mệnh hoặc Thân ở tứ mộ được Quang Quý hội tụ là cực kỳ tốt.

---suu tam----

Ân Quang thuộc Mộc , Thiên Quí thuộc Thổ.
Đây là hai sao phúc tinh, quí tinh, chủ sự nhân hậu, từ thiện, may mắn, gặp thời, đem lại sự tốt lành, có tính chất cứu khổn phò nguy, giải trừ bệnh tật tai họa, đem lại phúc thọ, chế hóa được tính dâm đãng hoa nguyệt của Đào Hồng, gặp sao hung cũng không có hại. Hai sao này biểu hiện sự giúp đỡ của đấng linh thiêng, khác với Tả Hữu là sự giúp đỡ của người đời

Hai sao này được an căn cứ vào Xương Khúc, Ân Quang được an căn cứ vào vị trí Văn Xương, Thiên Quí được an căn cứ vào vị trí của Văn Khúc. Hai sao này xung chiếu với nhau ở Thìn Tuất, đồng cung với nhau ở Sửu Mùi, tam hợp chiếu với nhau ở Mão Dậu Tỵ Hợi, và đứng riêng lẻ với nhau không thành bộ ở Tí Ngọ Dần Thân và chỉ có cung Thổ là Sửu Mùi mới có cách giáp Quang giáp Quí. Sách vở chỉ nói Ân Quang Thiên Quí miếu địa tại hai cung Sửu Mùi nhưng theo kinh nghiệm thì tại Tứ Mộ hai sao này rất mạnh mẽ và có tác dụng cứu giải ngay cả các hung tinh hạng nặng như Địa Không, Địa Kiếp đóng đồng cung. Nếu không gặp hung thì sao này lại chủ về may mắn. Có người còn cho rằng hai sao này vượng ở Sửu Mùi, đắc tại Mão Dậu.

Sụ giải họa của Quang Quí

Quang Quí giải họa rất mạnh mẽ khi thủ tại cung đó và đi đủ bộ, nhất là tại Thìn Tuất Sửu Mùi càng mạnh mẽ. Đơn thủ hoặc có cả bộ chiếu không sao thủ thì hiệu lực yếu đi nhiều. Còn cách giáp Quang giáp Quí thì hầu như không có tác động giải họa mấy khi trong cung có hung tinh hãm địa thủ. Không Kiếp có tác dụng giải họa gây ra bơi các sát tinh hạng nặng như Không Kiếp Kình Đà Hỏa Linh Hình Riêu, nhưng không có hiệu lực mấy khi giải cách hai đời chồng hoặc vợ gây ra do các yếu tố không phải do hung tinh tác họa như cách Tả Hữu tại Phu Thê thì không giải hết được và vẫn có khả năng hai đời. Quang Quí cũng không giải mạnh được chuyện thị phi do Tuế Đà Kỵ gây ra.

Tại vị trí Sửu Mùi thì nó có khả năng giải được hung tinh tọa thủ tại cung nhị hợp là Tí và Ngọ. Tại Thìn Tuất gặp Không hay Kiếp đồng cung hoặc hợp chiếu thì Quang Quí tại đây giải hầu hết tai họa, không phải lo ngại về tai họa vì tai họa không đáng kể. Trường hợp này có Kình Đà hãm địa cùng chiếu về cũng không sao. Nếu có Không Hoặc Kiếp mà thêm Hinh Riêu cả bộ thì cũng giảm rất nhiều tai họa nhưng cũng không hết. Quang Quí tam hợp thủ tại cung thì Không Kiếp hãm địa cả bộ chiếu thủ cũng không đáng ngại vì tai họa không đáng kể. Quang Quí thủ có đủ bộ giải được cả bộ Kình Đà hãm chiếu về, hoặc Kình hoặc Đà hãm tọa thủ, giải đươc Kình Dương hãm địa tại Tí Ngọ Mão Dậu

Ân Quang Thiên Quí đồng cung giải được Hình Riêu Không Kiếp đủ bộ thủ chiếu

Quang Quí đơn thủ không giải họa mạnh được, không giải được Kình cư Ngọ có Hình Riêu tam hợp. Quang Quí đồng cung, vừa nhị hợp vừa giáp thì giải họa rất nhiều cho cung này, giải được Không hoặc Kiếp tọa thủ. Quang Quí đơn thủ gặp Không, Kiếp hãm đồng cung thì giải nhiều nhưng không hết tai họa.

---suu tam---

#5 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 01:01

cám ơn anh Giang Long
Em thường nghe có 2 thuyết cề Quang quý
1. Quang quý là trời Phật cứu giúp trong cảnh khốn cùng
2. Quang quý chỉ đền chùa - do vậy phải hay đi đền chùa mới được quang quý giải họa
Xin hỏi anh cảm thấy như thế nào về 2 thuyết này ?

Thanked by 5 Members:

#6 xungdang

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 350 Bài viết:
  • 450 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 09:39

2. Quang quý chỉ đền chùa - do vậy phải hay đi đền chùa mới được quang quý giải họa

Có vẻ không hợp lý. Tham khảo đoạn này xem sao (trích từ #4 của anh GiangLong):

- Quang Quý là tình cảm, may mắn, vui vẻ, sự thuỷ chung, lòng tín ngưỡng, sự trợ giúp Vô Hình. Nó bắt nguồn từ đâu, chính là từ Xương Khúc mà ra. Nói theo thuyết nghiệp báo nhà Phật thì phải từ học hỏi, tư duy (Xương Khúc) người ta mới đi tới hành động, phát sinh tình cảm.

Quang Quý tốt thế nào chưa rõ lắm. Nhưng thấy toàn bị gái bắt nạt không.

#7 vietbao1623

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 266 Bài viết:
  • 564 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 10:32

Quang quý có tính giải hung, hiểu sơ sơ thì gọi là được độ cho đuơng số khi có tai họa, tuy nhiên tai họa ở đây là tự nhiên đến chứ không phải do bản thân mình cố tình gây ra.
Mình có bộ quang quý, nghiệm lại thấy ngã xe mấy lần chỉ xây xước nhẹ, bôi thuốc sát trùng là khỏi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).
Nhớ lần mới biết đi xe máy, trời se lạnh phi tốc độ 70km/h. Gặp cậu bé đi xe đạp đằng trước, trời lạnh tay run, lao vào sướt gác đờ bu xe cậu ta. Lúc đó mình buông tay luôn, ngồi phịch xuống đất nhìn cái xe theo quán tính lết đến 30m. May cả mình và cậu bé kia ko sao. Lúc đó lại còn xót cái xe mới khổ.....Nghĩ lại vẫn thấy ghê.
Lần khác, đi làm thêm về muộn, đường vắng, phóng cũng hơi nhanh, đến ngã 4 gặp 2 cái thằng dở hơi nó sang đường như con rùa, hãm phanh tránh nó, đường thì trơn vì phun nước...thế là lại xòe...xây xước tý, về đến nhà nhìn quả mũ bảo hiểm sát một vệt...thấy choáng. Hôm đó không có mũ thì ...thương nặng. Hic...

Sửa bởi vietbao1623: 30/01/2013 - 10:34


#8 MaiYeuEm

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 119 Bài viết:
  • 174 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 10:53

không phải đi chùa nhiều thì quang quý giải họa , chùa chỉ là gạch đá cấu thành thì khác gì ở nhà đâu mà giúp giải họa , năng lực cứu giải của quang quý là ở chính thiện tâm của người có quang quý thủ mệnh

#9 lycuaso

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 101 Bài viết:
  • 165 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 11:59

Năng lực này tùy thuộc từng người, từng gia đình, phúc đức để lại nhiều đời, phụ thuộc vào tâm linh, tôn giáo.

Nên 1 lá số nhiều cuộc đời. Có lá số thấy quang quý mà tính cách chẳng có gì là Thiện lành, có khi tai họa sắp đến.

#10 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 12:02

Tôn ngộ không đi tu là đúng rồi.

Thanked by 3 Members:

#11 Can.Spacy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 370 Bài viết:
  • 450 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 12:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TonHanhGia85, on 30/01/2013 - 01:01, said:

cám ơn anh Giang Long
Em thường nghe có 2 thuyết cề Quang quý
1. Quang quý là trời Phật cứu giúp trong cảnh khốn cùng
2. Quang quý chỉ đền chùa - do vậy phải hay đi đền chùa mới được quang quý giải họa
Xin hỏi anh cảm thấy như thế nào về 2 thuyết này ?

Quang Quý từ Xương Khúc mà ra, lý luận Xương Khúc cho tốt, rồi từ cách an Quang Quý theo Xương khúc để suy ra tính chất và sự khác nhau giữa chúng (Quang Quý)

Thanked by 3 Members:

#12 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 19:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

can.spacy, on 30/01/2013 - 12:09, said:

Quang Quý từ Xương Khúc mà ra, lý luận Xương Khúc cho tốt, rồi từ cách an Quang Quý theo Xương khúc để suy ra tính chất và sự khác nhau giữa chúng (Quang Quý)

đã nói thì nói cho trót đi,a dốt lắm
e đừng học a Gấu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

MaiYeuEm, on 30/01/2013 - 10:53, said:

không phải đi chùa nhiều thì quang quý giải họa , chùa chỉ là gạch đá cấu thành thì khác gì ở nhà đâu mà giúp giải họa , năng lực cứu giải của quang quý là ở chính thiện tâm của người có quang quý thủ mệnh

thế nó khác gì 4 đức hả bạn ?
mà nếu quang quý k đóng mệnh mà đóng cung khác thì sao

Sửa bởi TonHanhGia85: 30/01/2013 - 19:21


Thanked by 1 Member:

#13 KhuongDinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 573 Bài viết:
  • 2829 thanks
  • LocationVườn Trúc

Gửi vào 30/01/2013 - 20:34

Ân quang đóng cung Điền, đc thừa hưởng nhà đất do ông bà, cha mẹ thậm chí của người dưng để cho.
Ân quang đóng cung Tử có con cầu tự
Thiên quý đóng cung Điền có lộc mua bán nhà đất.
Thiên quý đóng cung Tử có con đẹp đẽ, thông minh, tài giỏi (quý tử)

Rõ ràng là khác Tứ Đức nhỉ?
Thực ra Quang Quý bản chất là ý nghĩa may mắn hơn là ý nghĩa giải họa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Còn cái vụ do Thiện Tâm mà giải họa thì phù hợp với Tứ Đức hơn. Quang Quý ko giống kiểu đó lắm.

Sửa bởi KhuongDinh: 30/01/2013 - 20:47


#14 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 20:41

Như tất cả chúng ta đều biết, các sao trong cặp sao đôi đều có nét đại đồng tiểu dị, ví dụ kình khác đà, kình công khai, đà ngấm ngầm ..., ...
mình rất muốn biết 2 sao quang quý phân biệt với nhau ở chỗ nào

Sửa bởi TonHanhGia85: 30/01/2013 - 20:41


Thanked by 1 Member:

#15 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 30/01/2013 - 20:45

Quang Quý rất sợ hai sao, gặp hai sao này Quang Quý trút bỏ lớp áo thầy tu trở thành cặp sát thủ kinh hoàng rất trong các loại kinh hoàng.






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |