Jump to content

Advertisements




những góc nhìn khác nhau về chuyện cưới xin, xung - hợp vợ chồng


6351 replies to this topic

#811 lamkytien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 162 Bài viết:
  • 212 thanks

Gửi vào 04/01/2020 - 16:04

Tương hình của Bính là Canh, Nhâm, Tí Thìn bán hợp thủy mà gặp Nhâm nữa thì hỏa tắt!
Nếu gặp vận Tân thì Bính Tân hợp, một là hợp trói, hai là hóa thủy, ôi chao là mệt, ghét nhau là phải...

Sửa bởi anatmaan: 04/01/2020 - 16:07


Thanked by 2 Members:

#812 TDTV

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 58 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 04/01/2020 - 22:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NguoiLuKhach, on 04/01/2020 - 00:52, said:

Hì , em chào anh hieuthuyloi , trên đây là bài cmt trả lời câu hỏi của anh cho em ở trang 49 . Em thực sự cần anh giúp đỡ . Số là em kết thúc với cô Tân Mùi 91 này cách đây 2 năm rồi , chặn , xoá hết thông tin liên lạc , từ ngày em tốt nghiệp cũng không liên lạc với bạn bè cũ nữa . Tự dưng cách đây mấy hôm cô 91 này làm sao nhắn tin Zalo hỏi thăm em , nói chuyện ngọt ngào , còn mời tết lên Tây Nguyên chơi thăm nhà , hẹn càe hợp lớp đủ kiểu ( cách đây mấy tháng họp lớp em còn ko đi nữa ) , em thì lịch sự ừ cho qua chứ không muốn gặp , vì biết gặp chẳng để làm gì . Và mình cũng biết mình mà dính vào là banh xác như anh nói , em mới hỏi dò 1 người bạn em là cô này mới chia tay 1 mối tình , đại loại là giúp thằng đó về mọi mặt công việc tài chính , có quan hệ với nó rồi , nhưng bị đá , đâm ra chán nản , thất vọng ....
Em muốn hỏi anh là số em có mắc nợ gì nó ko mà sao bây giờ nó tự tìm đến mình ?.
Cảm ơn vì sự giúp đỡ của anh !. Qua năm mới chúc anh vạn sự như ý ! , mà anh cho em hỏi thêm ls em phải lấy người tuổi nào thì phù hợp ?. Vì em cũng tính vài năm nữa là lập gia đình .

Cháu không biết tử bình, hôm nay tự dưng tò mò vào đúng topic này lập thử ls tử vi xem sao thì thấy nhiều việc đúng đến bất ngờ. Cháu xin được luận cho bạn nam Nhâm thân theo tử vi nhé!

- Sự trùng hợp thứ nhất: lá số bạn nam có cung thê Vũ-Sát cư mão thì lá số bạn nữ mệnh Vũ-sát cư mão. Bạn nam tuổi Nhâm có Vũ hóa kỵ ứng với mệnh nữ, bạn nữ tuổi Tân có Văn xương hóa kỵ xung thẳng mệnh nam, nên e là cả 2 có duyên có nợ nhưng lại chỉ mang họa cho nhau.
- Trùng hợp thứ 2 là ở nguyệt hạn: hạn tháng 12 của cả 2 đều ở cung quan lộc có Phu thê xung -> mối quan tâm trước mắt trong tháng này của cả 2 là về vấn đề tình cảm. Hạn cả 2 đều có Phục binh: chủ sự quay về, trở lại. Hạn bạn nam ở cung xung có tướng-khôi-diêu-kỵ-triệt -> tình yêu (Tướng) cũ (Khôi) bị nghi ngờ (Kỵ) và trừ bỏ (Triệt) + diêu (mù quáng). Hạn bạn nữ ở cung xung có tướng-kiếp (tình yêu bị cướp đoạt/tình yêu đã mất/họa vì tình)
- Xét tiếp tiểu hạn năm sau của cả 2 lại thấy chả đi đến đâu cả. Bạn nữ thì trúng cách Cô - Hồng - Đà - Không (tượng là cánh chim Hồng cô đơn đang chao đảo trên không sắp rơi xuống). Bạn nam thì trúng tang-mã-khốc-hư cũng là một cách chia ly, sầu muộn.

Lá số bạn nữ, Phúc cung xấu, đại vận hiện tại (23-32t) lại đang ở cung Phúc, hình thành các cách cục:
- Kiếp-phù-khốc-khách: chung thân đa lệ phối duyên.
- Khách-bênh-triệt: tượng là người khách bị sỉ nhục (bệnh phù) -> bỏ đi (triệt).
- Đại Hạn nhìn thấy thiên di: Thiên phủ - lộc tồn: 2 đại tài tinh: ngộ không kiếp là chẳng còn gì cả/ 1 nghĩa nữa là tai họa còn tồn tại (gặp họa 1 lần chưa hẳn đã kết thúc)
- Đại Hạn cũng nhìn thấy cung phu thê: Thiên tướng - tướng quân: 2 ngôi sao tình yêu của tử vi lại ngộ Thiên hư (tình hư ảo/đến từ hư không), kiếp-không (họa vì tình), đối cung có tả hữu, lại thành cách tả hữu-không kiếp: chủ được mất khó lường, nặng thì 2-3 lần lập gia đình, lần nào cũng nhanh chóng.
- Còn chưa tính đến sự trôi dạt vô định của cung vô chính diệu- thiên mã với liêm-tham tỵ hợi xung (phiếm thủy đào hoa).
- Tuy nhiên đại hạn tử vi của cô này 32-41 rất tốt, có quý nhân nâng đỡ..

Nếu luận kỹ thì thấy số phận thật kỳ diệu, đúng đến từng sao nhỏ, đúng đến cả hạn tháng cho cả 2 con người (có lẽ có nợ duyên chằng chịt) trong trường hợp này.
Về câu hỏi của bạn thì mình không đủ khả năng trả lời, theo 1 cách xem trong tử vi thì bạn không hợp với tuổi Bính, Quý, Nhâm, Tân (cách xem này không có gì kiểm chứng cả). Theo mình thì phải xét đủ cả ngày-giờ-tháng-năm mới đủ đánh giá. Hạn hỷ thì 3-4 năm tới mình cũng chả thấy nó ở đâu cả, nhưng biết đâu bất ngờ, bạn cứ hy vọng vậy!

Cháu chỉ tình cờ thấy một trường hợp quá hay nên cao hứng luận theo tử vi, mong bác hieuthuyloi không phiền!

Thanked by 3 Members:

#813 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7343 Bài viết:
  • 16925 thanks

Gửi vào 04/01/2020 - 23:09

Hoan nghệnh . Lâu nay mới thấy hieuthuyloi trở lại .

Thanked by 4 Members:

#814 Bongcomay90

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1339 Bài viết:
  • 909 thanks

Gửi vào 05/01/2020 - 00:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 02/01/2020 - 11:46, said:

có đứa trong facebook nó đã viết thế này

chuyện ngày cuối năm

đi với bạn là có hình, chứ đi với chồng là có cãi vã ( về chuyện chụp hình)

--------------------------------------------------------------------------------------------

tỷ kiếp là tham bạn bỏ chồng.

thương quan là ham người tình, bỏ chồng thực.

có nhiều tỷ kiếp thì nên đi lấy bạn, chơi với bạn tốt hơn là có chồng,

còn thương quan nhiều là chỉ yêu thôi, không cưới ! tình chỉ đẹp khi còn dang dở

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ngày nay thì chỉ tài quan là nên cưới thôi,

vì chồng >> bạn

và chồng >> người tình


ngày nay thì tỷ kiếp, thương quan chiếm đa số, cho nên

hội độc thân, ngày càng đông vui, hội nhóm có thêm nhiều bạn bè, còn vui hơn nữa.

------------------------------------------------------------------------------------

chồng thì ít thôi, bạn mới là nhiều,

khi thích thì người tình là đủ rồi

thế là xong.

---------------------------------------------------------------------------

mà bạn biết rằng

chồng = quan = Lễ

không muốn lấy chồng

toàn là cứ thứ vô lễ

tỷ kiếp + thực thương = khắc quan,

---- nó không thích Lễ, mà nó thích bạn thôi

vì bạn thì đâu cần Lễ

nó không thích Lễ mà nó thích người tình thôi,

vì người tình thì yêu chiều, cung phụng, có cần gì lễ đâu

-------------------------------------------------------------------------------

cho nên chồng = chấm hết !

khỏi có gia đình, có con có cháu

cứ ở 1 mình cho phẻ.
Bát tự em là : kỷ tỵ / đinh sửu /canh thìn /quý mùi.
Anh nói y hết tính cách của em ngoài đời. Ko phải vô lễ như chợ búa. Nhưng Con trai khó tìm thấy cái dịu dàng nhường nhịn từ em. Cho nên bạn trai thì quen chứ chồng thì xa xăm.
Tính cách thay đổi được, thì đã thay cả số rồi . Nhưng nếu cố gắng thì em nên chọn những tuổi nào quen để có cơ hội hơn vậy anh. Hoặc khi em quen bạn thì nên chọn người có nhiều hành nào để thuận lợi hơn ạ

Thanked by 3 Members:

#815 NguoiLuKhach

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 161 Bài viết:
  • 147 thanks

Gửi vào 05/01/2020 - 01:57

Hì , cảm ơn anh Hiếu , cới bạn Am.C !.
Chằng lẽ âu cũng là số nghiệp hay sao ???.....

Số là hồi đầu năm 2019 , em có quen 1 chị sn 86 , bà chị này có thiên nhãn !, chị ấy có thể nhìn được kiếp trước các anh ạ !. Và chị ấy có thê nhìn được người âm , chị này nhìn được quá khứ người ta . Chị có căn , nên được bề trên mở con mắt thứ 3 để giúp đời .... Em có hỏi chị là tại sao em hay làm mơ gặp cô này trong giấc mơ , mà rất hay mơ gặp cô này , có hôm 3 ngày liên tiếp ... Nó diễn ra đủ kiểu , có hôm tự dưng gặp người đó ngoài đường , có hôm mơ gặp cô này đi ăn uống cùng với lớp , còn rủ mình đi uống cafe ... Có hôm mơ cô này chạy đến mình và khóc , nói sao yêu mà không nói 1 lời .... Các giấc mơ nó diễn ra như vậy 2 năm rồi , cách đây 1 tuần cũng có gặp cô này trong giấc mơ !.

Lúc đầu em cứ nghĩ trong đầu là do kí ức nó lặp lại như 1 bộ phim được chiếu lại lên mình hay mơ thôi , chứ chẳng có cái gì đâu . Đến khi gặp bà chị sn 86 hỏi chị ấy nói , tại vì kiếp trước em nợ người ta ... Mà kiếp này mày toàn trốn người ta không à ( hì , vì cứ mỗi lần thấy cô này trên trường là em né ) . Em có nghiên cứu tử vi từ trước nên em hỏi thêm , " nhưng em sẽ không lấy người ta và sẽ lấy 1 người khác , và cái cô này sẽ có số 2 chồng vì phu cô ta quá xấu " . Chị sn 86 này cũng nhìn thâý bằng thiên nhãn của mình !.

Em cũng có nghiên cứu tử vi , có điều bất ngờ là cô này với mình lại truyền tinh , và phải chăng mình mắc nợ người ta vì con Hoá Kị cư thê . Và nình cũng Biết mình với người ta ko có tình yêu , có chăng là tình bạn bình thường , quá khác biệt về mọi thứ .... Và cũng biết là mình mà lấy người này chỉ có banh xác thôi . Vì thế 2 năm nay em xoá hết thông tin của cô này , cắt hết liên lạc cho đỡ phải nhức đầu . Đây là ls của em và cô này , có lẽ đây là 1 trường hợp đặc biệt chăng (?).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tối qua khi post bài hỏi anh hiếu , lúc đêm qua tự nhiên trong khoảng khắc nghĩ đến người đó em hắt xì hơi . Lấy được quẻ Trạch Lôi Tuỳ , động hào 6 ra Thiên Lôi Vô Vọng , vô vọng tức ý trời . Quẻ này Càn nó khắc Chấn , ông bố vẫn không đồng ý , muốn con gái phải lấy người thật giàu có mới cho lấy . **** thật các anh chị ạ !. Quẻ này không thể ở với nhau được .

Sửa bởi NguoiLuKhach: 05/01/2020 - 02:10


Thanked by 4 Members:

#816 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 05/01/2020 - 21:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bongcomay90, on 05/01/2020 - 00:33, said:

Bát tự em là : kỷ tỵ / đinh sửu /canh thìn /quý mùi.
Anh nói y hết tính cách của em ngoài đời. Ko phải vô lễ như chợ búa. Nhưng Con trai khó tìm thấy cái dịu dàng nhường nhịn từ em. Cho nên bạn trai thì quen chứ chồng thì xa xăm.
Tính cách thay đổi được, thì đã thay cả số rồi . Nhưng nếu cố gắng thì em nên chọn những tuổi nào quen để có cơ hội hơn vậy anh. Hoặc khi em quen bạn thì nên chọn người có nhiều hành nào để thuận lợi hơn ạ

bát tự này lấy người sinh năm canh ngọ 1990 xác suất 70%, hoặc đinh mão 1987, xác suất 30%, trong 3 trụ còn lại của người đó có 1 chữ giáp thì lấy được, khi quen nên chọn người có hỏa vượng sinh thổ hay hợp hóa hỏa, thổ là tốt như giáp hợp kỷ, mậu hợp quý,(nhưng mà không phải thổ của thìn tuất sửu mùi nha).

Nói chung số này khó nhai, khó xơi lắm,

ngày đó là ngày khôi canh, nữ mang khôi canh hôn nhân thường không thuận,

giờ sinh thì nó chẳng đồng thuận gì với ngày sinh,

tháng / giờ chém nhau búa xua hết, thương quan kiến quan

-------------------------------------------------------------------------------------

số này tùy vào ý trời thôi, chứ khó, vận cũng không cho thấy gì hết !

Thanked by 1 Member:

#817 Bongcomay90

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1339 Bài viết:
  • 909 thanks

Gửi vào 05/01/2020 - 23:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 05/01/2020 - 21:13, said:

bát tự này lấy người sinh năm canh ngọ 1990 xác suất 70%, hoặc đinh mão 1987, xác suất 30%, trong 3 trụ còn lại của người đó có 1 chữ giáp thì lấy được, khi quen nên chọn người có hỏa vượng sinh thổ hay hợp hóa hỏa, thổ là tốt như giáp hợp kỷ, mậu hợp quý,(nhưng mà không phải thổ của thìn tuất sửu mùi nha).

Nói chung số này khó nhai, khó xơi lắm,

ngày đó là ngày khôi canh, nữ mang khôi canh hôn nhân thường không thuận,

giờ sinh thì nó chẳng đồng thuận gì với ngày sinh,

tháng / giờ chém nhau búa xua hết, thương quan kiến quan

-------------------------------------------------------------------------------------

số này tùy vào ý trời thôi, chứ khó, vận cũng không cho thấy gì hết !
Nhiều khi trời không cho thì cũng đành chịu. Có hôn nhân thì trọn vẹn, không có thì mình có nhiều thời gian để tập trung vào cviec hơn. Dù sao cũng cám ơn anh nhiều ạ.
Nếu em quen : Kỷ Tỵ/ Ất Hợi/Giáp Tuất/ ??? bị trùng trụ năm thì có bất ổn ko anh.
Tất cả bạn bè đứa nào canh ngo, ngày giáp đều đối xử tốt với em, dù Nam hay nữ, em toàn được quà thôi. Năm nay đi làm thì được thằng em Ất hợi ngày Giáp chiếu cố nhiều lấm dù nó là Gay.

Sửa bởi Bongcomay90: 05/01/2020 - 23:37


#818 BTCvietnam

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 11 Bài viết:
  • 4 thanks

Gửi vào 09/01/2020 - 00:13

Cao thâm quá ạ, nhưng có khi nào vợ chồng là duyên và nghiệp không anh. Không phải là chọn lựa ?

#819 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 09/01/2020 - 09:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BTCvietnam, on 09/01/2020 - 00:13, said:

Cao thâm quá ạ, nhưng có khi nào vợ chồng là duyên và nghiệp không anh. Không phải là chọn lựa ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

BTCvietnam, on 09/01/2020 - 00:13, said:

Cao thâm quá ạ, nhưng có khi nào vợ chồng là duyên và nghiệp không anh. Không phải là chọn lựa ?

Ồ, bạn đang phân vân giữa 2 thái cực

là tiến trình / quá trình >< kết quả cuối cùng , phương tiện >< mục đích,

dù là chọn lựa hay duyên nghiệp hay là yêu đương thậm chí đơn giản chỉ là 1 sự bùng nổ nhất thời, thu hút sự chú ý, hay là có tính toán cẩn thận

thì tất cả nó chỉ là phương tiện mà thôi, nó không phải là kết quả cuối cùng,


nghĩa là anh đạt được kết quả cuối cùng là chất lượng hôn nhân tốt hay là rất tốt thì tức là có kết quả, có quả để hái

thì tức là anh giành thắng lợi, anh thắng rồi thì anh muốn nói cái gì mà chả được,

còn anh thua, thất bại, thì dù lý do lý trấu gì, nguyên nhân gì cũng chả có ý nghĩa gì cả.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

do đó: cái gì là quá trình cái đó không có gì đáng nói cả, cái quan tâm là kết quả cuối cùng, anh có được gì không, chung cuộc thế nào

- yêu 1 năm hay yêu nhiều năm không quan trọng,

yêu nhiều năm rồi lấy nhau có 3 năm rồi bỏ thì có nghĩa lý gì, thậm chí mới quen có 3 tháng mà đúng người đúng việc vẫn rất tốt


- cưới to hay cưới bé gì cũng không quan trọng, MC 1990, cưới to, rồi có vài năm là đường ai nấy đi thì chả có nghĩa gì

- Thậm chí là còn zin hay mất zin, VMH mới 21 tuổi đã "chích" rồi, cái đó cũng chả là gì, chả có nghĩa gì


thế nên, Vấn đề là anh có về đích không ?


- được, thành, thắng thì muốn gì chả được, là tôi yêu, là duyên hay là tính toán, hay chỉ là sự tình cờ đều ok hết, kẻ thắng là kẻ nói gì cũng được, họ bốc phét được, miễn sao họ giành được thắng lợi cuối cùng.


- còn kẻ thua, nói gì cũng vô nghĩa, thua thì còn nói cái gì nữa, thua nói gì cũng là ngụy biện,


ví dụ: anh bảo anh học tài thi phận, tôi không cần biết, hễ rớt thì không còn gì để nói,

hay là anh bảo anh học Luật giỏi lắm, nhưng mà anh không có bằng, không làm khóa luận, anh không làm khóa luận thì cái công anh học 2,5 năm đổ sông đổ biển chứ làm cái gì


ví dụ: 19/11/1994 giờ mão

giáp tuất / ất hợi / kỷ dậu / đinh mão

vận là quá trình: quý dậu, rất tốt

nhưng mà kết quả chung cuộc nó nằm ở giờ sinh, giờ sinh = không vong, kỷ dậu không vong dần, mão = ăn cám

vậy mà cũng tranh luận ỳ xèo hết, thấy cây mà không thấy rừng

anh bảo anh thắng năm 1968, 1972, tôi tặng anh luôn,

nhưng mà tôi thắng năm 1975, và kết quả chung cuộc là tôi thắng

vậy thì tôi ăn hết, anh đâu có gì !

----------------------------------------------------------------------------------------

anh thấy tôi có cần phân tích nhiều đâu

nếu vận quý dậu nó lại rơi vào lúc cuối cùng 50 - 70 tuổi thì người đó là đại cát = thành công lớn

chứ cái vận đó mà lại rơi vào lúc đầu, là tôi đoán người này thua rồi, nó có nguyên tắc của nó,


mà vì anh cứ nhìn trên cái hiện tượng xảy ra / là hiện tại người này đang ngon lành cho nên anh suy luận lung tung hết

nào là vô chính diệu, nào là quan sát hỗn tạp,

trời ơi, búa xua hột me hết, sai từ cơ bản, nó sẽ dẫn anh đi vào ma trận sai lầm, rồi tự tưởng tượng ra đủ thứ hết,

nào là kỳ diệu, nào là siêu nhân,

Sửa bởi hieuthuyloi: 09/01/2020 - 09:20


Thanked by 1 Member:

#820 Kaoru.dono

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 176 Bài viết:
  • 70 thanks

Gửi vào 09/01/2020 - 09:59

Con xin kính chào bác hieuthuyloi ạ! Con xin kính nhờ bác hieuthuyloi bớt chút thời gian xem cho con 2 lá số này duyên số với nhau có đi được đường dài?
Lá số nam:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lá số nữ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Con xin cảm ơn bác hieuthuyloi nhiều ạ!

#821 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 09/01/2020 - 17:03

nhân chủ đề hôn nhân nóng bỏng, mọi người đoán xem anh giáp tuất cưới cô nào

(nam) giáp tuất/bính dần/bính tuất/mậu tý

(nữ 1) nhâm thân/đinh mùi/kỷ hợi/đinh mão

(nữ 2) bính tý/kỷ hợi/quý hợi/bính thìn

Thanked by 2 Members:

#822 lamkytien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 162 Bài viết:
  • 212 thanks

Gửi vào 09/01/2020 - 18:03

Chắc là cô số 1, thấy hợp hơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(nam) giáp tuất/bính dần/bính tuất/mậu tý > 1.3.1994

(nữ 1) nhâm thân/đinh mùi/kỷ hợi/đinh mão > 22.7.1992

(nữ 2) bính tý/kỷ hợi/quý hợi/bính thìn > 22.11.1996

Sửa bởi anatmaan: 09/01/2020 - 18:07


Thanked by 1 Member:

#823 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5316 thanks

Gửi vào 10/01/2020 - 06:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sailormoon1, on 09/01/2020 - 17:03, said:

nhân chủ đề hôn nhân nóng bỏng, mọi người đoán xem anh giáp tuất cưới cô nào

(nam) giáp tuất/bính dần/bính tuất/mậu tý

(nữ 1) nhâm thân/đinh mùi/kỷ hợi/đinh mão

(nữ 2) bính tý/kỷ hợi/quý hợi/bính thìn

cảm ơn bạn sailormoon1 rất nhiều,

ví dụ bạn đưa ra khá là điển hình, có sự tương phản rõ nét,

bạn nào muốn tập luận về hôn nhân có thể dùng các ví dụ này để thực hành.

tôi chỉ đưa ra thêm một số gợi mở cho các bát tự trên:


1 là ngày thập ác đại bại, có ảnh hưởng gì đến hôn nhân không

2 là vấn đề tam hợp, người tam hợp thì sẽ kết hôn như thế nào

3 là tuổi tác trong hôn nhân, trường hợp với nữ sinh ngày thổ, kim, dùng 10 thần hay dùng can ngày. anh này lấy cô nhỏ hơn hay cô lớn hơn thì tốt,

4 là nghiên cứu về sự hấp dẫn của bính tý, mậu ngọ, ở đây có 1 em bính tý nè.

5 là so sánh các trụ năm với nhau, giáp tuất và nhâm thân so với giáp tuất và bính tý.

6 là kiểm chứng phương vị trong bảng tra, quyển sách của thiệu vĩ hoa, anh này trục đông tây, 2 cô này trục tây bắc đông nam, không đồng trục có lấy nhau được không, có tốt không.

7 là nạp âm có ảnh hưởng gì đến hôn nhân không.

----------------------------------------------------------------------------

bát tự này giải 1 dòng là ra đáp số ngay, nó hết hay

nên dùng làm nghiên cứu thì hay hơn rất nhiều

chuyên mục này không giải lá số, bạn nào có nhu cầu thì sang chuyên mục khác.

Thanked by 2 Members:

#824 lamkytien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 162 Bài viết:
  • 212 thanks

Gửi vào 10/01/2020 - 16:57

bác hieuthuyloi nói phải, xem kỹ rồi viết ra thì vẫn hay hơn là nói 1 dòng, nhưng đôi khi lười quá hehe.
Hôm nay rảnh rỗi chút đỉnh, tôi viết ra cách luận của mình vậy, mua vui chút trống canh...

Theo tôi thì xét tứ trụ vẫn dùng trụ ngày là chính, để biết dụng, kị thần, vận hạn là chính, trụ năm tính sau, và nhất là nạp âm, vì tôi thấy điều này chuyên loại tử vi mà tôi không rành mấy. Nếu xét hôn nhân 2 người thì lúc này xét đủ cả 8 trụ với nhau, thần sát tương hỗ, giao lộc, lục hợp...v.v...

Đầu tiên là cô Nhâm Thân có tứ trụ khá tốt, có tam hợp Hợi Mão Mùi và Đinh Nhâm hợp, đó là hợp Mộc là cung phu, dù Giáp Ất không thấu. Cô này tính cách giao thiệp tốt, người tam hợp thường hiền lành, cư xử khôn khéo. Cô này cần dụng thần là Kim để "bao bọc" Mộc, trong trụ có Thân kim ở trụ năm là tốt.

Chàng Giáp Tuất thuộc dạng hỏa vượng vì Ấn Tỉ Kiếp dư thừa, nên cũng cần Kim luyện Hỏa.

Cô Bính Tí có tứ trụ thiếu hành Kim là Ấn tinh, Tỉ Kiếp quá vượng, lấy Tài làm dụng làm sức đẩy cho Thổ khí là quan tinh, nhưng 2 Bính không có căn, nên dụng thần kém. Lại có 2 Hợi bị hình, tức cung phu bị hình hại.

3 người này có duyên thế nào? Chàng có Tuất chi ngày hợp với Mão trụ giờ của nàng số 1 (Nhâm Thân), Tuất gặp Mão là hợp Đào Hoa. Chàng Tuất lại gặp Tí trong trụ giờ của cô số 2 (Bính Tí) là tượng hợp Hồng Loan.

Còn nói về ám hợp, đây cũng là 1 loại sẽ xảy ra trong vận hạn, đó là chàng có Dần-Tuất thì Ngọ ám thành Hỏa cục, cô 1 không có ám mà minh bạch Hợi Mão Mùi, cô 2 thì có Tí-Thìn, tức Thân ám làm Thủy cục, tới vận hạn thì sợ là có khắc chế mạnh. Ngọ với Thân đụng nhau là Mã và Cô Thần, đoán là có người ra đi.

Thật ra thì đoán cho vui như đã nói, có khi thực tế do hoàn cảnh mà xáp vô, như nghiệp duyên vậy, tương lai tính sau!

(ps: tôi không muốn luận rõ cho sailormoon như vậy, thông cảm, 1 là tôi chỉ võ đoán, 2 là chỉ làm cho bạn rối trí thêm lên, tình duyên đôi khi khó mà như 1+1=2...)

Còn những mục bác ghi từ 1-7, nhờ bác giải để học hỏi thêm

Sửa bởi anatmaan: 10/01/2020 - 17:04


Thanked by 4 Members:

#825 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 11/01/2020 - 06:17

chủ đề cưới xin, xung hợp vợ chồng quả thật rất hay
trong lúc mọi người nghiệm lý trường hợp trên, em có case này bản thân em thấy rất khó hiểu, nếu ai có hứng thú xin mời thảo luận, hoàn toàn khách quan

(nam) bính thìn/mậu tuất/mậu thân/giáp dần

(nữ 1) giáp dần/kỷ tị/quý dậu/bính thìn
(nữ 2) đinh mão/mậu thân/bính ngọ/canh dần
(nữ 3) giáp tý/ất hợi/canh thân/canh thìn

Vẫn câu hỏi như trước, theo mọi người anh bính thìn kết hôn với cô nào trong 3 cô ở trên?

trường hợp nam giáp tuất - nữ nhâm thân yêu lên yêu xuống gần chục năm nhưng cuối cùng kết hôn với nữ bính tý

Sửa bởi sailormoon1: 11/01/2020 - 06:16


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

6 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 6 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |