Jump to content

Advertisements




Chiêm tinh hoàn cầu áp dụng


1182 replies to this topic

#211 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 12/05/2014 - 14:30

Thời điểm Thiên vuông góc Diêm 2012/2016 theo chiêm tinh là thời kỳ giảm phát , nhưng vì ảnh hưởng tốt của hải rồi Chirỏn nên ta chưa thấy rõ, mùa đông 2014/15 chắc là sẽ rõ nét hơn .Thời kỳ 2016/17 có thể khá lên nhưng cuối 2017/2019 thì hải 45 Diêm thì giảm giá các Nguyên nhiên liệu cho nên sự giảm phát có lẽ sẽ trở lại .

Thanked by 4 Members:

#212 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 14/05/2014 - 14:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 09/05/2014 - 15:50, said:

Tôi đoán là S&P chỉ bắt đầu đi xuống lại vào khoảng 20/5 khi Hỏa trở lại đi thẳng và dự đoán chứng khoán sẽ có một bước lùi trong khoảng từ tháng 3 đến 5 (Tháng 4/2014 có đợt lùi 4 % nhưng tôi cho là quá ít )sẽ phải rời vào 5 đến 6.Nếu không thì dự đoán dài hạn "thiên hạ đại loạn " của tôi chỉ đúng nửa bên chính trị còn bên tài chánh phải coi như saihoàn toàn .
Một bình luận gia chiêm tinh nhắc nhở là tháng 4 vừa qua tuy S&P và DJ chỉ xuống 4% nhưng Nasdaq và Russel xuống gần 10% nên có thể đã ứng rồi, nên kỳ xuống dự đoán sắp tới có thể sẽ xuống ít thôi!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Ngu Yên: 16/05/2014 - 15:33


Thanked by 4 Members:

#213 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 23/05/2014 - 15:23

Địa chính trị thế giới:

Tóm tắt những sự kiện lớn đã và đang xảy ra trên thế giới ta thấy đây là một thời điểm sửa soạn cho những cuộc chiến tranh lâu dài và kịch liệt cho địa vị bá chủ thế giới .

Mỹ hiện tại là cường quốc số 1 và duy nhất trên đủ mọi lãnh vực : quân sự, kinh tế tài chánh, văn hóa .Nhưng những biến cố gần đây cho thấy sự trỗi dậy RA MẶT của 3 thế lực tranh giành .
1/ Nga : tranh chấp ảnh hưởng và quyền lực chính trị ở châu Âu, đặc biệt mặt Đông Âu .Tháng 3 và biến cố Ucraina.
2/ Trung Quốc : tranh chấp quyền lực kinh tế và riêng địa chính trị ở Thái Bình dương .Tháng 4/5 và biến cố Hoàng Sa /VN .(Trước đây khi TQ tuyên bố vùng Kiểm soát Hàng Không đụng độ với Nhật, Hàn và Mỹ trong năm 2013 cũng nằm trong thời kỳ vuông góc tiền kỳ Thiên / Diêm).
3/ Thế giới Hồi giáo : tranh chấp tôn giáo, quân sự và chính trị ở nhiều nơi nhưng tập trung ở Tây Á, Phi châu và Tây Nam Âu.Tháng 3 : Pa lét Tin và Do Thái sửa soạn tăng mức chống đối.Tháng 5 bầu cử giữa chiến tranh ở Syria : ở đây rắc rối hơn vì xung đột 3 bên , phe dân chủ thân Tây phương gần như bị loại, phe Thánh binh Hồi giáo và phe Độc tài thân Nga .

Điều này cho thấy Thiên hạ đại loạn là chuyện sẽ xảy ra nhưng sẽ theo một chu kỳ rất lâu (hơn 50 năm nữa khi Thiên và Diêm sẽ xung 180° với nhau, rồi thêm 50 năm sau khi chúng vuông góc hậu kỳ ).Tôi sẽ xét lại chu kỳ này khi vào giữa thập niên 1960 đã xảy ra sự Trùng hợp bắt đầu chu kỳ mới Thiên/ Diêm .Và chờ đợi sự bùng nổ tiếp tục ở châu Âu sau 2 cuộc bầu cử : Ucraina và Liên Âu (nguy cơ Liên Âu bị tê liệt và về lâu dài trong chu kỳ Thiên / Diêm là sự tan rã) cũng như ở Biển Đông .

Sửa bởi Ngu Yên: 23/05/2014 - 15:24


#214 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 26/05/2014 - 08:57

Ông trùm chocolate Petro Poroshenko giành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống Ukraine với số phiếu ủng hộ quá bán, giúp hủy bỏ được cuộc bỏ phiếu vòng hai vào tháng sau mà ông từng tuyên bố có thể gây bất ổn cho đất nước.
Đây là cuộc bầu cử lần thứ 6 và được cho là quan trọng nhất của Ukraine kể từ sau khi tách khỏi Liên Xô năm 1991. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua cho biết tôn trọng lựa chọn của người dân Ukraine và hợp tác với chính quyền mới.

.....................................................................

Xung đột biển Đông có biến thành cuộc chiến thực sự giữa Trung Quốc và Việt Nam lại có thể phụ thuộc vào những biến chuyển trong ngày mai (25-5) trong cuộc bầu tổng thống Ukraine. Đó là nhận xét rất riêng của hang Cua.


Nga đang chơi nước cờ tối trong địa chính trị

Cuộc chiến địa chính trị Đông Tây bắt nguồn từ Ukraine đã châm ngòi cho sự đối kháng giữa Nga và EU + Mỹ. Nga chiếm được Crimea, đang chia rẽ Ukraine, 40 ngàn quân áp sát biên giới, sẵn sàng can thiệp bất kỳ lúc nào.

Cho dù chính quyền Kiev đang thẳng tay với những kẻ ly khai ở miền Đông, nhưng Putin chưa dám động binh, bởi ông ta hiểu sai lầm sẽ bị trả giá rất lớn.

Financial Times đưa tin, cấm vận của phương Tây có vẻ đã tác động lên nền kinh tế Nga, nhiều doanh nhân Nga đã sốc khi phương Tây bỏ cuộc hàng loạt làm ăn với Nga, đưa quốc gia này vào thời kỳ trì trệ và bắt đầu suy thoái. Dù có chuyến thăm của Putin tới Bắc Kinh cũng chẳng giúp gì, bởi Trung Quốc không thể là giải pháp lâu dài.

Tại hội nghị kinh tế thế giới vừa tổ chức tại St. Peterburg do Nga tài trợ, các đại gia lớn như Goldman Sachs, Pepsi Cola, và nhiều CEO nổi tiếng đều vắng bóng. Có người than “chẳng thấy chân dài lẩn quẩn ở hội nghị, một tín hiệu kinh tế Nga đang đi vào suy thoái”. Theo dự đoán tăng trưởng trong năm nay của Nga có thể về âm (-0,5%).

Putin cũng hiểu, người miền Đông Ukraine hoàn toàn không muốn nhập với Nga như những kẻ ly khai và bộ máy tuyên truyền một chiều của cái loa phường Moscow. Họ có thể cần tự trị, nhưng thành một tỉnh của Nga thì chắc chắn không, trừ vài kẻ cầm đầu được Nga nuôi làm chó săn.

Điện Kremlin quá hiểu điều đó. Gây ra một cuộc chiến xâm lược là tự sát, kết thúc luôn đế chế Nga mà Elsin từng mơ ước và Putin đang cố dựng lại.

Cũng theo Financial Times đánh giá, Putin ngửi thấy một tín hiệu khác từ Kiev. Đó là Petro Poroshenko, người mà Putin có thể nói chuyện được. Ông này từng là bộ trưởng bộ Ngoại giao thời Vikto Yushchenko năm 2004 trong cuộc cách mạng Cam và sau đó là bộ trượng bộ Kinh tế thời Yanukovych. Poroshenko đang dẫn đầu cuộc đua chức trong cuộc bầu cử tuần sau.

Lavrov đánh giá ông này không thuộc hàng phát xít, không chống Nga điên cuồng, là hy vọng của Putin. Chỉ cần một người mà cả hai phía Đông Tây có thể đối thoại, cùng có lợi, thì Ukraine sẽ thoát hiểm.

Lúc này nước Nga cần hai điều kiện quan trọng, Ukraine không gia nhập NATO, mô hình liên bang với quyền tự trị cao cho khu vực miền Đông phần lớn nói tiếng Nga. Ai là người giúp cho điều này trở thành hiện thực sau bầu cử nếu như không phải là Poroshenko.

Đó là lý do tại sao, ngay trước ngày bầu cử 25-5 tại Ukraine, Putin bỗng ra lệnh “rút quân” lần thứ N, cho dù quan sát vệ tinh cho biết, chưa có biến chuyển dưới mặt đất.

Putin tiếp tục phá hoại bầu cử thì đòn kinh tế của phương Tây sẽ mạnh hơn, gậm nhấm tâm hồn Nga cho tới khi họ thành những kẻ nát rượu trong thế giới phẳng. Người Việt ta từng hưởng qui chế embargo nên hiểu thế nào là cấm vận kinh tế.

Cho dù cuộc bầu cử xảy ra thuận buồm xuôi gió tại Kiev, vết thương Crimea, Olympic Sochi, Snowden… cũng cần thời gian để Đông Tây hòa thuận, khí đốt chảy về Tây, đô la về Nga, và nhân loại học được một bài sơ đẳng, hợp tác hai bên cùng có lợi vẫn hay hơn là dọa dẫm và tìm cách lấn chiếm.

Putin – Tập Cận Bình: Những kẻ dối trá hợp tác

Việc Trung Quốc đưa giàn khoan khủng vào thềm lục địa của Việt Nam đã chính thức chấm dứt “huyền thoại” 16 chữ vàng, 4 tốt mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã “dày công vun đắp”. Hai quốc gia từng là anh em, chung ý thức hệ, cùng mầu cờ đỏ, đang bên bờ vực thẳm của xung đột biển đảo bất cứ lúc nào.

Điều đó đang xảy ra với Ukraine – Nga, cùng mầu cờ đỏ, cùng chiến hào chống tư bản và phát xít, từng là anh em, nay cắn nhau như chó với mèo.

Nói tóm lại, Nga và Trung là hai cường quốc có độ tin cậy gần bằng không. Xung đột giữa bốn quốc gia là xung đột của thế hệ cộng sản cuối cùng, tự triệt tiêu lẫn nhau.

Có sợ Nga Trung hợp tác với nhau chống phương Tây và Mỹ không? Hoàn toàn không, bởi họ là hai kẻ nói dối tầm cỡ quốc tế. Đã nói dối thì không thể lâu dài.
Putin từng nói không có lính Nga ở Crimea, nhưng vụ chiếm Crimea đã diễn ra như thế nào, không cần viết lại. Ông ta từng nói không lấy lại Crimea, nhưng hai tuần sau đó, thì chuyện gì đã xảy ra. Rồi hứa rút quân khỏi biên giới Ukraine nhiều lần, nhưng chưa bao giờ ông làm.

Tập Cận Bình và Bắc Kinh mồm 16 chữ vàng, 4 tốt với Việt Nam, lấy đại cục làm trọng, cuối cùng thì đưa giàn khoan tới biển Đông.

Putin đến Bắc Kinh với hy vọng bán dầu và khí đốt cho quốc gia đang đói nhiên liệu. Ngoài ra, vũ khí Nga cũng là thứ mà Putin đang bán cho cả Việt Nam và Trung Quốc. Nếu xảy ra chiến tranh càng tốt, vì cả hai không thể mua vũ khí Mỹ.

Bắc Kinh thừa hiểu là cuộc chiến với Việt Nam sẽ có giá thế nào. Cứ nhìn Nga là hiểu rõ. Sự cô lập về ngoại giao và kinh tế sẽ giúp cho con hổ thật này biết thế nào là những kẻ dạy thú phương Tây. Trong một thế giới đã hội nhập sâu, các quốc gia phụ thuộc vào nhau, Trung Quốc đứng một mình sẽ kết thúc như Bắc Triều Tiên.

Nga và Trung từng là đồng minh của Việt Nam trong cuộc chiến ý thức hệ, ảnh hưởng domino ở Châu Á, chống lại đế quốc Mỹ. Mao Trạch Đông hứa sẽ đánh Mỹ đến người Việt cuối cùng, Liên Xô viện trợ vũ khí thừa từ thế chiến thứ 2 để đương đầu với vũ khí hiện đại nhất của Mỹ. Việt Nam muốn thống nhất, cần cả Mỹ, Trung, Xô.

Việt Nam bị Trung Quốc dạy cho bài học năm 1979, Liên Xô đứng im xem hai anh em choảng nhau. Lần này, Trung Quốc đang uy hiếp Việt Nam, Nga bắt tay với Bắc Kinh làm đối tác chiến lược. Việt Nam thành kẻ thủ của cả hai ông anh.

Vĩ thanh

Nếu cuộc bầu cử tại Ukraine thuận buồn xuôi gió, người mới lên cân bằng được quyền lợi giữa đông và tây, thì cuộc chiến Ukraỉne – Nga sẽ được tháo ngòi. Putin sẽ quay lại con bài dầu khí đối trọng với phương Tây, hai bên cùng có lợi.

Nga sẽ thôi dùng Trung Quốc trong chiến lược chống phương Tây, bởi họ quá hiểu, Trung Quốc mạnh lên, sẽ đòi lãnh thổ, như đã từng xảy ra ở đảo Trần Bảo những năm cuối 1960 và hiện đang hành xử với Việt Nam.

Thế giới quay lại câu chuyện giữa 4 siêu cường: Nga, Trung, Mỹ và EU. Việt – Trung tiếp tục 16 chữ vàng và 4 tốt, đường dây nóng lại nhai nhải về…đại cục. Dân ta từ từ tiến lên CNXH vào thế kỷ 22.

HM. 20-5-2014

PS. Khi bài này lên trang, có tin cho hay, Putin sẽ công nhận kết quả bầu cử tại Ukraine. Có lẽ tay KGB đã ngửi thấy mùi hợp tác. Dù thế nào chăng nữa, nếu cuộc chiến tranh Ukraine và Nga được tháo ngòi, thì nhân loại cũng thở phào. Thay vì đối đầu, Putin quay lại hợp tác cũng là một bài học tốt cho Tập Cận Bình.


hieuminh.org

Sửa bởi htruongdinh: 26/05/2014 - 08:58


Thanked by 4 Members:

#215 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 02/06/2014 - 00:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 23/05/2014 - 15:23, said:

Địa chính trị thế giới:

Tóm tắt những sự kiện lớn đã và đang xảy ra trên thế giới ta thấy đây là một thời điểm sửa soạn cho những cuộc chiến tranh lâu dài và kịch liệt cho địa vị bá chủ thế giới .

Mỹ hiện tại là cường quốc số 1 và duy nhất trên đủ mọi lãnh vực : quân sự, kinh tế tài chánh, văn hóa .Nhưng những biến cố gần đây cho thấy sự trỗi dậy RA MẶT của 3 thế lực tranh giành .
1/ Nga : tranh chấp ảnh hưởng và quyền lực chính trị ở châu Âu, đặc biệt mặt Đông Âu .Tháng 3 và biến cố Ucraina.
2/ Trung Quốc : tranh chấp quyền lực kinh tế và riêng địa chính trị ở Thái Bình dương .Tháng 4/5 và biến cố Hoàng Sa /VN .(Trước đây khi TQ tuyên bố vùng Kiểm soát Hàng Không đụng độ với Nhật, Hàn và Mỹ trong năm 2013 cũng nằm trong thời kỳ vuông góc tiền kỳ Thiên / Diêm).
3/ Thế giới Hồi giáo : tranh chấp tôn giáo, quân sự và chính trị ở nhiều nơi nhưng tập trung ở Tây Á, Phi châu và Tây Nam Âu.Tháng 3 : Pa lét Tin và Do Thái sửa soạn tăng mức chống đối.Tháng 5 bầu cử giữa chiến tranh ở Syria : ở đây rắc rối hơn vì xung đột 3 bên , phe dân chủ thân Tây phương gần như bị loại, phe Thánh binh Hồi giáo và phe Độc tài thân Nga .

Điều này cho thấy Thiên hạ đại loạn là chuyện sẽ xảy ra nhưng sẽ theo một chu kỳ rất lâu (hơn 50 năm nữa khi Thiên và Diêm sẽ xung 180° với nhau, rồi thêm 50 năm sau khi chúng vuông góc hậu kỳ ).Tôi sẽ xét lại chu kỳ này khi vào giữa thập niên 1960 đã xảy ra sự Trùng hợp bắt đầu chu kỳ mới Thiên/ Diêm .Và chờ đợi sự bùng nổ tiếp tục ở châu Âu sau 2 cuộc bầu cử : Ucraina và Liên Âu (nguy cơ Liên Âu bị tê liệt và về lâu dài trong chu kỳ Thiên / Diêm là sự tan rã) cũng như ở Biển Đông .

Tôi đã cố gắng đi tìm lại các bài viết về chu kỳ thiên / Diêm kéo dài khoảng 130 năm bắt đầu vào năm 1965 .Nhưng rất tiếc thời ấy các bài viết ở dạng giấy đã không được đưa lại trên internet trừ 1 bài của Andre Bảbault nhưng không có chi tiết mà chỉ có ý chính là : chu kỳ xuống dốc của phương Tây sau 2 chu kỳ làm bá chủ thế giới.Các tác giả đương thời gần như không hề đề cập đến các vấn đề chính trị và rất ít về kinh tế và cũng không đi vào chi tiết .Tự biết khả năng hạn chế của mình tôi không có hy vọng làm sáng tỏ ý nghĩa của chu kỳ này nhưng cũng đành mang quan điểm cá nhân ra phân tích . Nhưng hạn chế không chỉ về Chiêm tinh học nhưng cả về Địa chính trị học bắt buộc tôi chỉ nói về những gì khá chung chung , nhưng thiết nghĩ không thể làm hơn thế được vì nếu không sẽ là suy diễn nhiều hơn hẳn cái nhìn khách quan .

Trùng lập của Thiên / Diêm đã diễn ra 3 lần vào 09/10/1965 rồi 04/04/1966 và cuối cùng 30/6/1966.Mỗi đồ hình của mỗi trùng lập cho ta cái nhìn về thời điểm từ cách biệt 0° đến 120° giữa 2 hành tinh này , rồi 120 đến 240° và 240 dến 360°.Thật ra xem quá xa trong tương lai như vậy không có lợi ích gì cho mấy và các bạn và tôi chắc chẳng còn mấy ai còn sống để kiểm chứng .Vậy chúng ta tập trung vào sự trùng lập kỳ 1 , sẽ chấm dứt khoảng 14 nặm nữa .
Trùng lập Thiên / Diêm xảy ra ở 17° ở cung Xử nữ , nó chịu sự xung đối của Thổ ở 11,5° cung Song ngư và còn hợp góc mở 60° với Hải (18.5°) ở Hổ cáp) và 30° với Trời ở 16° cung Thiên xứng .Chúng ta còn thấy Trăng xung Trời (07,5° ở Dương cưu) , Hỏa và Kim trùng lập ở 4 và 0° Nhân Mã) , Thủy 25° Thiên xứng và Mộc 01) Bắc giải.

Ta có thể cho Thiên / Diêm ở cung Xử nữ là tượng trưng cho Tự do và quyền lực trong luật lệ (xử nữ) , nói khác đi là quan niệm mạnh nhất của thời đại về vấn đề này tức Tự Do đi đôi với Dân chủ , một quan niệm sinh ra từ phương Tây .Nó bị thách đố, chống đối bởi Thổ/ Song ngư có lẽ tượng trưng cho Tổ chức, quốc gia có tính cách hạn chế tự do ( Thổ) và dựa vào tín ngưỡng (ý thức hệ như Cộng sản trước đây, tôn giáo như Hồi giáo hoặc chủ nghĩa sô vanh / tự ái dân tộc cuồng tín như chủ nghĩa Đại Nga , Đại Hán ) .Nhưng sự xung đột có sự kiềm chế của giới lãnh đạo vì trùng lập nhận góc mở 30° của Trời ở cung Thiên xứng (trời = lãnh đạo, thiên xứng = hòa hoãn, mua bán hàng hóa, công lý ) và của khuynh hướng tâm lý đại đồng (hải) mặc dù có sự phá hủy bên trong ( tranh chấp ý thức hệ) hay nó tương ứng với chiến lược đe dọa bằng vũ khí nguyên tử (hải mở 60°). Nói cách khác xung đột không đưa đến chiến tranh " nóng " giữa các khối cường quốc.
Nhưng trùng lập thứ hai vẫn có khuynh hướng xung đột giữa 2 nhóm Thiên / Diêm ở Xử nữ và Thổ ở Song ngư , khác biệt là bây giờ ủng hộ Thiên/ Diêm là Trăng (người dân mong muốn hòa bình và buôn bán đối xung bởi Trời mong muốn chiến tranh vì ở Dương cưu / sự xung đột này cũng có ở trùng lập đầu nhưng lúc đó Trăng mới là kẻ muốn chiến tranh ).Và ủng hộ Thổ vẫn là Hải ở (Hổ cáp= Khối chống Tự do Dân chủ có sự tiếp sức của Tuyên truyền và tôn giáo ) nhưng bây giờ có Mộc đóng phá hoại ở Song Nam ( kinh tế ? khả năng truyền bá (communication) chống bưng bít tin tức ? ).
trùng lập 3 không còn xung đột giữa Thiên / Diêm và Thổ mà có nhiều hợp góc mở .Tuy nhiên mọi sự cũng không phải màu hồng vì có những hợp góc đóng với Hỏa (Song Nam) và Thủy (Hải sư) .

Nói tóm lại nếu chỉ xét các cường quốc thì nhờ hợp góc mở giữa Hải và Diêm Hoa kỳ vẫn còn nhiều quyền lực tuy rằng sẽ có những lúc suy đồi , chiến tranh vì Thổ xung 180° Thiên. Khó khăn cũng lớn cho Nhật ( Thiên / Diêm bị Thổ xung), cho Trung quốc (như Nhật ) nhưng tốt cho Nga ( Thổ mở 120° Hải) và cho Hồi giáo (Thiên 60) Hải) .Riêng Liên Âu vai trò mờ nhạt 60 năm đầu nhưng sẽ xấu (tan rã , tê liệt ? ) trong 40 năm kế (vì sẽ có Mộc 90° Thổ) .

Kỳ sau tôi cố gắng xem tình cảnh của VN trong gọng kìm của xô xát thế giới: một lần nữa VN là vùng đất tranh chấp giữa các Siêu cường .Có lẽ sẽ cụ thể hơn vì ta có ls Hà Lạc và Tử vi phụ giúp .

TB Thiên / Diêm thật ra không chỉ riêng phương Tây hay Mỹ ( ls Mỹ vốn không có hợp góc này) nhưng khi gia tài tinh thần của phương tây bị tấn công thì ta nên hiểu là phương tây đang và sẽ bị ít nhất 3 đối thủ thách đố .Nga chống lại tư tưởng dân chủ tự do, TQ chống lại DCTD thêm văn hóa, Hồi thì toàn diện chính trị, tôn giáo , văn hóa , kinh tế ... Nếu nhìn thực tế ta hiểu 3 kẻ này sẽ đồng lòng liên minh để đánh bại phương Tây (kể cả những quốc gia theo các giá trị của họ như Nhật; Hàn ) nhưng khi đụng độ thì họ lại sẽ đánh nhau .Và không trừ trường hợp Mỹ sẽ có đồng minh tạm thời.Riêng giữa Liên Âu và Nga thì hiện giờ liên Âu theo Mỹ nhưng với sự tăng trưởng của chủ nghĩa bài ngoại thì Liên Âu có thể tan rã hoặc sẽ nghiêng theo Nga.

Sửa bởi Ngu Yên: 02/06/2014 - 03:24


#216 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 06/06/2014 - 03:41

Để dễ mường tượng chu kỳ Thiên / Diêm khởi đầu vào năm 1965/66 ta có thể lấy những sự kiện lịch sử thời đó mà tiên đoán cho sau này .Trùng lập vào 65/66 nhưng nếu kể độ lệch thì từ cuối 62 đến 69 .Về phương diện chính trị thì có lẽ nên kể đến 4 sự kiện sau :
1/ Phong trào tranh đấu quyền bình đẳng của dân Da Đen ( martin Luther King, Black Muslim ...) ở Mỹ , dẫn đến quan điểm xã hội được thay đổi , công chính ở Tổng thống Johnson (vâng chính cái ông tt đã dội bom B 52 ở VN) : affimative action (biệt đãi dân thiểu số giúp họ dễ leo lên giai cấp trên của xã hội ), bình đẳng thật sự cho những người da màu bị kỳ thị .
Ở đây Thổ Song ngư là dân da Đen còn Thiên / Diêm Xử nữ là Quan niệm xã hội bất bình đẳng của người da Trặng
2/ Cách Mạng Văn Hóa ( Vệ binh Đỏ ) ở Trung Quốc . Do Mao khởi xướng để giành lại quyền bính trong tay các đồng chí cán bộ Đảng CSTQ , những người trẻ sau khi bị lợi dụng để lật đổ chính quyền sẽ bị bắt đi lao cải như những nạn nhân của ho. Thổ Song Ngư là Vệ binh Đỏ (đám đông mù quáng tín ngưỡng lãnh tụ được tổ chức thành đạo binh ) , thiên / Diêm là Đảng và cán bộ lãnh đạo, giáo sư, trí thức CS đang cầm cân nảy mực .
3/ Mùa Xuân Praha : dân chúng cầm đầu bởi những trí thức Đảng CS Tiệp Khắc muốn cải cách (Thổ Song Ngư ) song họ sẽ bị Nga Sô đem quân sang đàn áp (Thiên / Diêm Xử nữ).
4/ Cách Mạng văn hóa Tây Âu (nổi tiếng nhất là ở Pháp ) : cách mạng đời sống tinh thần, đạo đức, tính dục của các sinh viên . Họ thiên tả quá khích thất bại về mặt chính trị vì không lôi kéo được các công nhân và đảng CS Pháp ủng hộ nhưng sau đó xã hội dân sự đã theo làn sóng đó mà thay đổi hoàn toàn về mặt văn hóa xã hội .các sinh viên là Thổ Song NGư , Đạo đức cổ truyền là Thiên / Diệm

Kết luận : nhóm chống đối có quá khích, có dân chủ , có khi có lý trí có khi chỉ thuần cảm tính đứng trên nhiều phương diện khác nhau nhưng cùng có chung nhiệt tình, tín ngưỡng lớn .Họ có thành có bại nhưng đều có ảnh hưởng làm thay đổi Thiên / Diêm tượng của quan niệm Dòng Chính .

Sửa bởi Ngu Yên: 06/06/2014 - 03:42


Thanked by 7 Members:

#217 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 09/06/2014 - 14:15

Gửi vào ngày 21/07/2013 (trang 5)
Hỏa/Mộc nằm ở Bắc giải có ý nghĩa là hành động + bành trướng, Hỏa ở đây là hành động kiên trì (cua kẹp không dễ buông) , nhanh nhẹn, nhậy cảm, biết lấy quyết định và xung đột nội bộ với Mộc vượng địa yêu gia đình, tổ quốc, tính đùm bọc, giúp đỡ người, rộng rãi và dễ đạt được kết quả tỏa rộng, lớn lao (có sức khỏe và khả năng tư duy).Ở đây tôi hiểu thông điệp theo nghĩa tích cực vì hội trùng lập này nhận được 2 góc hợp mở quí giá 1/ với Thổ (Hổ cáp) , can đảm có tổ chức , chịu đựng, đề kháng tốt.Biết chú trọng đến hậu quả , có ý thức trách nhiệm và tính công bằng 2/ với Hải miếu địa Song ngư, như vậy là tranh đấu cho lý tưởng mang tính cách xã hội, nhân bản (hoặc tôn giáo) cho người nghèo khó hay bị xiềng xích , trấn áp (cho mục đích cao cả chứ chỉ cho cá nhân).Việc Thổ/ hải cũng có góc mở 120° cho thấy "phong trào " này tổng kết được lý tưởng (H) và thực tế (T) của đời sống , có khuynh hướng xã hội đại đồng.
Nhìn thêm thì ta thấy chùm sao này còn có liên hệ với chúm sao Diêm 90° Thiên 180°(90°) Thủy đi nghịch vì Hỏa/mộc còn trong độ lệch của sự trùng hợp với Thủy.Vậy ta hiểu rằng phong trào này ra đời trong bối cảnh của sự hủ bại toàn diện ( Thiên 90° Diêm) cần phải được quét sạch để xây dựng lại và nó chính là động cơ của sự thay đổi và hồi sinh qua sự tranh đấu nội bộ và của đám đông ( Bắc giải), bằng lối biểu tình, bãi công , qua ngã truyền thông ( Thủy).
Ở VN , 2 ht trùng lập và cả M.trời cùng nằm trong cung 8 , Diêm nằm ở cung 2 vậy thì động ở trục Tài chánh/ kinh tế nhưng lưu ý là cung 8 còn có nghĩa cái chết và sự hồi sinh cho nên không gạt bỏ một cuộc thay đổi lớn lao hơn, các ht ủng hộ Hải ở 4 và Thổ ở 12 (khi 1 ht nằm gần mốc 1 địa cung thì người ta kể là ht ấy nằm ở cả 2 cung chung quanh mốc , như vậy ở đây là 11 &12) có thể đước hiểu là phong trào được sự hậu thuẫn của dân chúng và phải phần nào bí mật trong bóng tối.Điều khác thấy được là sự có mặt của M. Trời nằm trong cung của hội trùng lập lại đối đầu (180°) với chủ cung 8/ bắc giải là M.trăng mà Trời còn có tượng là Chính phủ , nhóm cầm quyền và Trăng là Dân chúng .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org

Đây là những gì tôi đã viết khi bắt đầu chu kỳ Hỏa / Mộc tháng 7/2013
Dưới đây là lời bàn về ls VNXHCN và thời điểm 2014

LÁ SỐ VN xhcn và năm 2014

Như đã viết năm 2014 theo tôi sẽ đi vào lịch sử , muốn hiểu tại sao theo Chiêm tinh Hoàn cầu thì phải xem ls gốc trước đã sau đó mới xét đến thời kỳ 9/2013 đến 4/2014 .

Ls căn gốc này các bạn có thể xem đồ hình của bạn Q33 post ở trang 2 của topic .

Việc đầu tiên khi xem ls CT là đi tìm Mệnh chủ , nghĩa là hành tinh ( có 1 hay 2 hiếm khi hơn) chi phối mạnh nhất ls chứ không phải xem cung 1 hay 10 , tương đương với Mệnh , Thân trong tử vi .Tuy nhiên trên ls này thì 2 hành tinh Mệnh chủ đều nằm trong cung Mênh 1 (Hỏa) và cung Danh vọng 10 ( Mộc) .Lý do chọn chúng làm mệnh chủ là chúng nằm sát các Mốc Mọc và Mốc Đỉnh và chúng hợp góc 90° với nhau .. Sau đó chúng ta thấy rằng hợp góc với Hỏa gồm có ( Trăng, Diêm, Trời, Thủy, Mộc) và với Mộc gồm ( Hỏa, Trời, Thủy, Diêm). Vậy những hành tinh, sao có hợp góc với cả hai ht mệnh chủ có Trời, thủy, diêm đều có giá trị khá lớn .
Nhìn qua Trời , tượng trưng cho chính phủ thì thấy Trời có móc ngoặc với 2 mệnh chủ , vậy là sao khá mạnh ảnh hưởng trên ls, trùng lập với Kim ( Kim sẽ ảnh hưởng nhiều đến Trời). Nhìn qua Trăng , dân chúng , thấy trùng lập với Hỏa nhưng không hợp góc với Mộc vậy thì ảnh hưởng kém hơn , lại trùng lập xung đột ( 2 ht trùng lập nằm ở 2 miếng đất khác nhau ) vậy thì dân chúng sẽ chịu sự khắc nghiệt của Hỏa hải sư ( công an trị) mà chẳng được gì mấy từ cơ chế trị bằng đồng tiền ( Mộc Kim ngưu). Xem các hành tinh miếu vượng thì thấy có Thùy , Hải, Thiên nhưng 2 ht sau thuộc thứ yếu , chỉ có Thủy , ở đây là Đảng CSVN , nắm quyền (hợp góc mở với cả hai ht Mệnh chủ ), lại chủ quản đất Song nam (chính mình ở đấy) và đất Xử nữ ( có Trăng, dân chúng = bằng giáo điều ; ngoài bằng vũ lực / Hỏa và kinh tế/ Mộc do hợp góc mở với chúng mà chúng là mệnh chủ của ls, tức là chi phối toàn diện).Ngoài ra ta thấy bộ mặt của chế độ lúc đầu là Hỏa hải sư nằm ở cung 1 sau biến thành Mộc kim ngưu khi trưởng thành (nằm cung 10), giữa 2 bên là góc đóng nên chuyển dịch không hài hòa và phải có xáo trộn , xung khắc lớn mới đổi. Tuy vậy nên nhớ là ảnh hưởng của Hỏa và cung 1 không biến mất mà chỉ là giảm đi.

Về phần luận bàn về ls gốc xin ngừng ở đây vì đi sâu hơn dễ bị mất khách quan và gây ra bàn cãi không đáng vì lặt vặt . Chỉ nói thêm là khi các hành tinh mệnh chủ bị chiếu thì sẽ có biến cố lớn.Nhất là khi do Diêm vg gây nên hay Mộc (nhưng ảnh hưởng của Mộc chỉ lâu dài độ 1 năm tuy dấu ấn cũng có thể lâu dài) đó là vì trên ls gốc đã ghi sẵn các mối quan hệ giữa 2 mệnh chủ với Diêm và với Mộc (trên hỏa và trên chính nó).

(còn tiếp)


Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org


Thời gian 9/2013 đến 5/2014.

Chúng ta , qua những điều đã viết trên, biết rằng khi có Diêm và Mộc chiếu các mệnh chủ ls gốc thì sẽ có những thay đổi lớn lao . Diêm vuông góc với Thiên thì càng mạnh hơn nữa và Diêm đã bắt đầu chiếu vào Mộc và Hỏa gốc từ đầu năm 2011 và tác động cho đến cuối 2014 , Thiên đến sau từ đầu 2012. Rồi Mộc chiếu các mệnh chủ trong khoảng thời gian từ 9/2013 đến 4/2014 thêm tháng 5/2014 vì trong sai số chấp nhận và vì Hỏa lùi sẽ nói đến sau.
Vì vậy 2014 , nhất là trong khoảng gần tháng 4 không thể không đi vào lịch sử. Đứng vế mặt chiêm tinh thuần túy thì nó là thời điểm ý nghĩa nhất trong 100 năm từ lúc khời đầu 1976 .


Read more:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TuViLySo.Org





Chu kỳ Hỏa / Mộc mới chỉ đi đến thời điễm nóng đầu tiên (vuông góc tiền kỳ ) và còn phát triển chứ không sợ sự " chìm xuồng " sau khi TQ rút giàn khoan của họ đi vào tháng 8/14 như đã thông cáo trước .Sẽ có nhiều điều quan trọng xảy ra vào lúc đối xung và vuông góc hậu kỳ (cuối 2014 và mùa xuân 2015); Chiêm tinh cho thấy đã và đang có một lộ trình khác cho các chính sách chiến lược dài hạn quốc gia .

(còn tiếp )

Sửa bởi Ngu Yên: 09/06/2014 - 18:58


Thanked by 4 Members:

#218 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 09/06/2014 - 19:45

(tiếp theo)
Về mặt trung hạn , theo phép chu kỳ, việc đã động (biến cố đã xảy ra ) vào thời điểm vuông góc tiền kỳ thì sẽ chưa kết thúc khi chưa đến vuông góc hậu kỳ như đã nói trên .
Bây giờ theo phép vận hành (transit ) thì Diêm ( có liên hệ với cả 2 ht mệnh chủ trong lá số gốc ) đang đứng ở 1 thế quan trọng , đó là hợp góc đóng 135° với cả 2 Mệnh chủ , thêm Thiên cũng hợp góc đóng 45 và 135 ° với Mộc và Hỏa (mệnh chủ ) và cả Thiên lẫn Diêm đều hợp góc đóng với Trời và Kim ( chính phủ và quan hệ ngoại giao / kinh tế ) trong năm 2014 . Ảnh hưởng tối đa có lẽ trong khoảng tháng 9 ( Diêm trở lại đi thẳng ) đến tháng 11( khi có thêm ảnh hưởng đóng của Thổ ).Nếu không có chuyển biến quan trọng đến mức chế độ được cải tổ để trở thành một thể chế mới (dù là bình cũ cũng phải rượu mới ) trong năm 2014, trễ lắm đầu năm 2015 thì tôi sẽ rất bi quan cho tương lai Việt Nam .
Lý do bi quan trên ls Chiêm tinh gốc là ls này có nhiều khuyết điểm , tuy có thể trụ được trong một thời gian lâu dài nhưng không có tiềm năng phát triển tốt :

1/ Điểm xấu đầu tiên là sự xung đột (hợp góc đóng ) giữa 2 mệnh chủ . Nhưng một mình điều này thì vẫn có cơ cứu vãn , thí dụ như ở trên ls này Thủy là chất kết tốt để giải hòa sự xung đột trên vì nẳm hợp góc mờ với cả 2 mệnh chủ , lại đứng ở đất miếu địa ( Thủy tượng trưng theo tôi cho đảng CSVN ) .Nhưng ở đây lại còn có 2 sao Trời và Diêm đứng ở các hợp góc đóng với các mệnh chủ nên sự hóa giải bất thành .
2/ Điều thứ hai là trùng lập xung khắc (vì 2 ht đóng ở 2 đất khác nhau ) giữa Hỏa (mc) và Trăng (dân chúng ) .dân khó lòng thân thiện với chế độ và chế độ không lo cho dân mà chỉ lo áp chế, kiểm soát . Mà sự trùng lập này lại ở cung I , chỉ về sức khỏe của chế độ .
3/ Cùng một ý tưởng, Mốc Mọc ở tại cung Hải sư vậy chủ quản là Trời vậy mà Trời lại khắc với 2 mệnh chủ và Diêm , thêm một bất lợi cho sinh khí của chế độ .
Ngoài ra còn một số điểm yếu khác như sự cô lập (không có 1 ht nào qui tụ về phía Mốc Lặn ) , Thổ nằm ở cung XII ( bí mật, bóng tối, nhà tù, nhà thương , mật vụ ) nằm ở đất bại ; lại có hợp góc đóng với Diêm . Chu kỳ Thổ / Diêm như vậy có ảnh hưởng đến VNXHCN (lần hợp góc sắp tới 11/2014 đến 6/2015 và là 135° đóng ).

Tôi nhắc lại câu ngạn ngữ chiêm tinh : các ngôi sao thiên hướng, con người quyết định ( và hành động ) . Thời điểm Định Mệnh đã điểm nhưng con người mang nó đến đâu thì không lường được (vì như sao treo, cung trọng điểm bên tử vi cùng một ls mà có nhiều kết cuộc khác nhau ).
Lần sau tôi sẽ xét đến các môn tử vi, hà lạc, quỷ cốc dù không có truyền thống xem cho đất nước ở các môn này để thử xem có những thông tin trái ngược, đồng hướng hay bổ túc nào . Chỉ tiếc rằng các bạn giỏi hợn tôi quá cẩn thận không muốn đưa ra những nhận xét của mình về ls VNXHCN này . Tôi sẽ dùng cách xem vận của HL để chứng minh sự khả thi, đúng đắn của môn này để xem cho 1 cộng đồng bằng chính ls VNXHCN này . Tử vi tôi không giỏi còn Quỷ cốc là phụ thêm Hà Lạc thôi nhưng cũng có điều đáng biết .
(còn tiếp )

Thanked by 4 Members:

#219 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 13/06/2014 - 02:55

(tiếp theo)
Ls VNXHCN theo Hà Lạc Lý Số là
Năm Bính Thìn, lệnh tiết Mang Chủng khí Hạ chí Giáp Ngọ, ngày Ất Mão, giờ Canh Thìn
  • Tổng số Dương (lẻ) là 23
  • tổng số Âm (chẵn) là 46.
Nguyên Đường ở Tiên Thiên hào 5 quẻ Đại Tráng và Hậu Thiên hào 2.quẻ Lý
Phúc Thần: Hóa Công là Ly ; Thiên Nguyên Khí là Cấn ; Địa Nguyên Khí là Tốn .

Lời hào 5 quẻ Đại Tráng : Táng dương vu Dị. Vô hối.
dịch : Mất dê ở đất Dị .Không hối tiếc .
MỆNH - HỢP - CÁCH : Lấy sự mềm dẻo để cảm phục cường bạo đổi khó thành dễ, cũng yên được việc.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Nhu nhược, phúc nhỏ, thọ ít.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Sơ khoáng phận sự. _ Giới sĩ : Mất tiếng . _ Người thường : Mưu vọng chẳng được việc gì. Người ốm có triệu chứng nguy kịch.

Lời hào 2 quẻ Lý :
Lý đạo thản thản, u nhân trinh cát. Dịch : Đi trên đường bằng phẳng.Người ẩn mình, đoán mở.

MỆNH - HỢP - CÁCH : Không đỉnh chung mà cũng không thiếu thốn, có cái vui về điền lý.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng thanh nhàn, không vinh mà cũng chẳng nhục, chẳng lo cơm áo.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : hưu nghỉ tốt lành. _ Giới sĩ : khó hội ngộ. _ Người thường : ở yên, tự túc là hơn , mưu việc gì nên xét kỹ, Số xấu : sống quạnh hiu.

Lá số này không được nạp giáp , chẳng hóa công , nguyên khí ở bản quẻ hay biến quẻ mà chỉ có ở hỗ quẻ hậu thiên nên nghèo khó, hậu vận duy có khá hơn . Nguy nhất là trị số âm dương không hợp tiết, khí .Dương bất túc ( ít hơn 25) mà lại sinh vào tháng tỵ (mùa hè ) nên khiếm khuyết, khắc cha , kém phúc, kém thọ (theo Học Năng trang 122) .Sinh sau hạ chí trước xử thử , tiết trời nắng bức, số âm nhiều (46> 30) tất tổn hại (sdd trang 119) .Vậy đây là mệnh không hợp cách , còn may là không phạm vào trường hợp cô, quá .

Bản quẻ là chính : Đại tráng là quá mạnh , cứng quá lấy tượng là con dê húc càn .Ở đây hào 5 thì so với cách hiểu cổ có chút thay đổi nhưng không khác cách giảng xưa :Đây là một khám phá của văn bản học dựa vào Trúc thư kỷ niên và Sơn Hải kinh. Dị hay Dịch là tên 1 ấp cổ, Vương Hợi (một tổ nhà Thương ) đem thú vật qua đó bán , nhưng lại đi tằng tịu với vợ chúa xứ nên vỡ lỡ thì phải bỏ chạy mất tất cả bò dê nhưng thoát chết .Sau Vương Hợi sẽ bị vua Dị phục kích giết.
Hào này nói rằng lén lút (hào này âm) thỏa chí làm bậy thì phải gánh hậu quả, chỉ mất tài vật đã là may.Tuy nhiên bảo hào này còn gặp may, ( " đức không đủ để tiến mà vẫn được việc " theo Học Năng ) thì lẽ ra phải được phê là hối vong như đa số các trường hợp tương đồng , cho nên theo tôi :
Vô hối theo kinh nghiệm Hà Lạc cũng có thể hiểu theo khuynh hướng xấu là : vẫn không hối hận .

Tôi cho rằng lời hào 5 quẻ Đại tráng này là lời phê chính xác của thời tự cao , tự đại Lê Duẫn rồi ngay cả thời nhầm lẫn chiến lược của Nguyễn Văn Linh khi không Đổi Mới quyết liệt và nhất là dựa vào Trung Quốc . Xem tuế vận , phân biệt các hạng người thì cũng thấy không sai cho các Quan chức, Trí thức và Thường dân .



Biến quẻ là thời đại sau Đổi Mới , từ lúc ông Võ Văn Kiệt thuyết phục được thay đổi đường lối kinh tế nhưng chủ trương chính trị của Đảng cầm quyền vẫn là tránh hội nhập với thế giới , tự cô lập mình .Cho nên tuy Mệnh không hợp cách vẫn có một nền tài chánh khả quan hơn nhờ các quan chức bớt chuyện tập trung quyết định nhưng trí thức vẫn chẳng được dùng đủ , dân vẫn phải tự lo lấy . Số quạnh hiu thì việc TQ lấn chiếm đất, biển mà cũng không dám liên minh để tránh bị áp bức mà chỉ cố cầu xin song phương .



Lần sau ta sẽ xem đến các đại vận đã qua và những tuế vận quan trọng để kiểm chứng là BTHL dùng được để xem cho một chế độ .


( còn tiếp )


Sửa bởi Ngu Yên: 18/06/2014 - 12:38


Thanked by 6 Members:

#220 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 13/06/2014 - 15:30

(tiếp theo)
Đại vận đầu (1 đến 6 tuổi / 1976/1981) : cũng là Đại tráng 5, lời quẻ , ý nghĩa ta đã biết ứng với thời đại trừng giới miền Nam, khổ cực cả nước vì chiến tranh với Kampuchea và TQ .

tuế vận 1978 : Kampuchea gây hấn, VN sang đánh dẹp Khờ - me Đỏ và ở lại , TQ đánh VN đầu năm 79 (HL bắt đầu năm vào ngày lập xuân 5/2/79) .BTHL là Cấu Hào 1 : Hệ vu kim nị, trinh cát.Hữu du vãng.Kiến hung.Luy thỉ phu trịch trục.
dịch : Giữ lại bằng cái dây hãm xe bằng đồng, đoán tốt.Có chỗ đi. Thấy (nên ) đóng. Con lợn (còn ) gầy nhưng hãy tin rằng nó sẽ lớn dần .

Cấu có nghĩa là gặp gỡ .Hào 1:
. Ý HÀO : Răn tiểu nhân nên tự thủ.
MỆNH HỢP CÁCH : Học cổ, hành đạo, tuy không lập được sự nghiệp, nhưng cũng khôn khéo tu thân bảo gia.
MỆNH KHÔNG HỢP : Tài nhỏ, sức ngắn, làm liều, gánh họa.
XEM TUẾ VẬN : Quan chức và Giới sĩ : Bị biếm phạt, khó tiến. Người thường : Gặp quý nhân, tín hữu, hoặc được vàng lụa. Ðàn bà sanh nở. Số xấu thì phòng tật, tụng lo phiền. Ðàn bà không thanh khiết.

Nếu biết kiềm chế thì cát, còn bằng không thì sẽ thấy việc trở thành hung .Chuyện tưởng nhỏ hay giải quyết ngay được mà trở thành to và lâu dài .


Tuế vận 1979 : VN không nhượng bộ TQ, thiết lập chế độ thân VN ở Kampuchea . và 2 bên trở thành đối thủ . VN dù cứu nguy cho nhân dân Khờ - me thoát nạn diệt chủng vẫn bị cộng đồng quốc tế lên án và cô lập .
BTHL là Độn 2 :Độn là trốn chạy, lui thoái nhưng lời hào ở đây là Hào 2:Chấp chi dụng hoàng ngưu chi cách.Mạc chi thắng thoát.
dịch : Trói chặt bằng dây da bò.Chẳng gì (đánh ) bật nổi.
Cho thấy ý chí quyết tâm không lui bước .
Hào 2:
Chấp chi dụng hoàng ngưu chi cách , mạc chi thăng thoát. Ý HÀO : Cố thủ lấy chi hướng.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Cố thủ được chí xưa, tránh bọn gian tà, đem đức trung thuận ứng dụng vào việc đời.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Chăn nuôi trâu bò có lợi.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Số xấu thì xẩy việc kiện tụng do người nhà cố chấp hoặc đề phòng kẻ dưới xâm nhờn. An thường thủ phận thì không lỗi.

(còn tiếp )

Sửa bởi Ngu Yên: 15/06/2014 - 13:55


Thanked by 3 Members:

#221 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 14/06/2014 - 03:08

(tiếp theo)
Trước khi xem tiếp các vận hạn quá khứ và vận hạn tương lai gần tưởng cũng nên đưa ra nhận xét sau : các lời quẻ Hà Lạc chỉ giúp ta mường tượng tương lai xấu tốt hoặc các hướng đi nào mở hay đóng chứ không thể dự đoán trước được việc gì sẽ xảy ra .Nhưng chuyện xảy ra rồi thì mới thấy là những lời đoán Hà Lạc rất có ý nghĩa , cho nên xem Hà Lạc thì lợi cho những người cầm cân nảy mực và cho những ai theo dõi kỹ thời cuộc mà biết được vận nước đang đi về đâu .

Thời kỳ 1981/87 nằm trong đại vận Đại tráng 6 : đây là thời gian VN kiệt quệ nhất , nạn đói đã mấy lần xảy ra buộc Nhà Nước lúc ấy đã phải cầu cứu thế giới .Cuối cùng sau khi TBT Lê Duẫn mất thì phe Đổi Mới mới lên nắm quyền và thay đổi lộ trình .Lời Hào 6 : Đê dương xúc phiên .Bất năng thoái, bất năng toại.Vô du lợi.Gian tắc cát.
dịch : Dê đực húc giậu.Không lui được, chẳng toại lòng.Không lợi đâu.Gian nan thì (lại) mở.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Cố thận trọng trong xét sự lý , ngoài thuận thời thế, khéo dùng sức tráng thì cũng tiến được.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Chí tráng tài nhược , chẳng lượng nên chặng, hay gặp nguy hiểm.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Bị truất giáng. _ Giới sĩ : Khó tiến . _ Người thường : Vượt phận , trái nghĩa, thị phi tranh tụng, tiến thoái không thi thố được gì.

"gian nan thì lại mở " . Tưởng không có gì chính xác hơn !

Cuối năm 86 nhóm Đổi Mới lên cầm đầu tuế vận vào hào 4 quẻ Bác :Hào 4 : Bác sàng dĩ phu. Hung.
dịch : Sự hỏng hại đến tận da thịt. Xấu.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Dù là quý nhân mà sau mất cả thể cách.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Mưu xấu hoạ xấu , tự mình hại mình.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Phòng bị dèm pha. _ Giới sĩ : Khó gặp cơ hội. _ Người thường : Gian nan hình khắc kiện tụng.

Năm 87 là năm " Cởi trói " , ông NVL viết xã luận trên báo Nhân Dân để thúc dục và cho dân biết Đổi Mới đến đâu .
tuế vận nằm ở hào 5 quẻ Quan :Hào 5 : Quán ngã sinh .Quân tử vô cữu.
dịch : Xét lại cách sống của mình .Người quân tử (như thế mới ) không lỗi.
Ý hào : Bậc nguyên thủ xét kỹ cách sinh hoạt để trị nước, thì không hổ thẹn với chức vụ.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Ðem lòng trung chính của mình để cải hóa thiên hạ. Tụng hiền , quí đức.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng là kẻ sĩ, có danh có thọ.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : trên mến, dân quí. Lộc vị cao. _ Giới sĩ : văn chương nổi tiếng ở quốc học. _ Người thường : sinh nhai dễ chịu. Nữ mệnh có sanh nở, Bệnh nhân : sống.
(còn tiếp )

Sửa bởi Ngu Yên: 15/06/2014 - 13:52


Thanked by 6 Members:

#222 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 15/06/2014 - 13:51

Thời kỳ 1988/1996 nằm ở đại vận Đại tráng hào 1 .Thời gian này có nhiều tranh cãi nội bộ trong Đảng CSVN về những hướng đi mới về chính trị và kinh tế , những giới hạn và khai phá cũng như nhìn lại việc ngoại giao với TQ và phương Tây . Cuối cùng thì kinh tế thông thoáng hơn nhưng chính trị lại gò bó lại , mở rộng ngoại giao, sau khi rút quân khỏi và bàn giao chủ quyền cho Kampuchea , với các nước tư bản và phụ thuộc TQ sau cuộc Gặp gỡ Thành Đô .
Hào 1:
Tráng vu chỉ, chinh hung, hữu phu. Ý HÀO : Tiến liều là khốn. Dịch : dịch : Sức mạnh ở chân .Đánh dẹp đóng.Có lòng tin.

Hào sơ nên chỉ muốn động đậy.Chu Dịch khuyên chớ làm bậy.Có lòng tin ở đây có lẽ là quá tự tin .Nhưng kinh nghiệm BTHL cho thấy cũng có thể hiểu là ngừng hung hăng thì có sự tin tưởng để giao hiếu.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Có tài rắn giỏi sáng suốt, cứ thong dong mà xem cuộc biến , cứ hàm ý mà liệu cơ, không nóng dữ, thì giữ toàn vẹn được thân , gia.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Bị dèm pha, nhục. _ Giới sỉ : Gặp không hay. _ Người thường : Kiện tụng lôi thôi. Phòng bệnh chân.

Tuế vận 1989 rút quân ra khỏi Kampuchea và bắn tin muốn giao hảo lại với TQ .BTHL : Thái :Hào 4 : Phiên phiên. Bất phú dĩ kỳ lân .Bất giới dĩ phu.
dịch : Phơi phới dập dìu.Chẳng có liên hệ kinh tế với láng giềng .Chưa phải xem chừng phức tạp nên tin tưởng (giao hảo ).
Ý hào : Thời đến , bầy tiểu nhân cũng tiến.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Nhiều trở ngại khó , nghi ngờ, hoặc được hoặc mất, công danh khó trọn vẹn, tất tả ngược xuôi, gian nan mới được việc nhà.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Phải ỷ lại người giầu nơi lân lý.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : nên thoái thì hay , khó tiến. _ Ngoài ra doanh mưu thiệt hại, càng xáo động, càng bị dèm pha, tỉnh thì tránh được tai vạ. Nếu có hóa công , thì đi nhậm chức nơi xa, hàng ngày vất vả.

Tuế vận 1990 : sự kiện Thành Đô .BTHL quẻ Thăng hào 1: Doãn thăng. Đại cát
dịch : Lên bằng đồng thuận.Tốt lớn.
Thăng là lên, tiến lên, mọc lên từ dưới lên cao như cỏ, cây. Là một cặp với quẻ Tụy nên phải hiểu Thăng là một kết hợp sức mạnh từ dưới để vươn lên cao mới được vững chắc.Như cây, cỏ phải mọc rễ rồi mới lên thân trỗ ngọn được
Doãn thăng, đại cát. Ý HÀO : Có người giúp sức để tiến, lại rất may được lòng nguyên thủ, nên thực hiện được đường lối.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Có đức khiêm cung, lại được người đề bạt, trở thành giường cột quốc gia.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng hiểu nhân tình , được nhiều người giúp sức, toại ý, nghiệp nhà hưng vượng.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Vượt lên cao. _ Giới sĩ : Ðược tiến cử. _ Người thường : kinh doanh xứng ý.

Tuế vận 1991 : theo Huy Đức Đại hội Đảng đầu tiên mà đường lối kinh tế cải cách thắng thế . BTHL Khiêm Hào 2 : Minh khiêm .Trinh cát
dịch : Tiếng khiêm vang rền.Điềm mở.
Ý hào : Danh dự lên cao mà vẫn giữ đức chinh.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Có tài đức , không xiểm nịnh. Dễ giữ chức ngôn luận, giảng viên , thông tin..
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Ðược tiến cử.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : thăng trật hoặc đổi chức vụ. _ Giới sĩ : tiến , thủ, thành danh. _ Người thường : không khinh động, nhưng chộp được dịp may.

Đại vận 1997/2005 : Thời kỳ VNXHCN đạt được nhiều thành công , là lúc gặt hái những thay đổi từ thời kỳ trước .
BTHL Đại tráng Hào 2 : Trinh cát.
dịch: Đoán mở.
Trinh , cát. Ý HÀO : Trở lại đường chính.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Không thiên lệch, khỏi thái quá, thành người cốt cán của quốc gia.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng là người ổn thực, phong lưu, đời ít tai nạn.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Ngôi vị thanh cao. _ Giới sĩ : Tiến thủ thành danh _ Người thường : Kinh doanh toại ý.

Trong thời gian này vụ lật đổ ông Lê Khả Phiêu , bị cho là quá Đóng cửa , là điểm nhấn chính trị .
Tuế vận 2001 là Tiết Hào 4:An tiết, hanh . dịch : Chấp nhận tiết chế, hanh thông .
Ý HÀO : Yên phận phụ tá nên thành công sữa trị.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Nguyên thủ không quên hiến pháp, người cộng tác không quên thừa thuận tiết độ, phúc trạch được lâu bền.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng suốt đời an ổn , không có việc đổ vỡ, phu nhân thì thuần chồng con để làm việc nhà.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Trọng mệnh trới mà vỗ về dân tình, nữ mệnh làm việc uỷ lạo tốt. _ Giới sĩ : Thành danh , nêu cao pháp luật. _ Người thường : Kính tên, thờ tổ được phúc.
(còn tiếp )

Sửa bởi Ngu Yên: 15/06/2014 - 14:06


Thanked by 5 Members:

#223 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3098 Bài viết:
  • 7530 thanks

Gửi vào 17/06/2014 - 15:21

Thời kỳ 2006/2014 là thời gian sụp đổ do sai lầm chiến lược kinh tế của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng như sự tha hóa , tham nhũng lên đến cao độ và các trí thức có tài có tâm bị loại ra rìa . Khủng hoảng 2008 trên thế giới chỉ làm bộc lộ nặng nề hơn thiểu năng của những người cầm quyền .
BTHL quẻ Đại Tráng Hào 3 : Tiểu nhân dụng tráng, quân tử dụng võng.Trinh lệ.Đê dương xúc phiên , luy kỳ giác.
dịch : Tiểu nhân dụng sức , quân tử chẳng vậy/ dùng trí/ dùng đạo không .Điềm nguy.Dê đực húc bờ giậu , mắc kẹt sừng.
Chữ võng gây nhiều tranh cãi: võng là vô ( dùng cái không) , là chẳng, là lưới (ám chỉ mưu mô hay luật lệ) ?Cao Hanh còn cho là lo buồn.Nhưng tựu chung thì thú tính mà không kiềm chế được, làm bậy thì sẽ nhận hậu quả xấu (khác với hào 6 vị âm, ứng với hào 3 này biết thay đổi).
Ý HÀO : Cậy sức đương hăng nên khó thoát nguy.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Cũng là bậc quân tử nhưng coi việc thiên hạ không đáng làm, nên thiếu trì trọng để xét biến, coi người thiên hạ không ai đáng sợ, nên thiếu thong dong để tường cơ, vì vậy dù ngay thẳng cũng bị nguy.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Sinh khí huyết cương cường, hay tranh đấu, để khởi hấn, tổn tài , bại gia.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Hoạn nạn, tiến thoái đều khó tránh. _ Giới sĩ : Bị trở trệ cả. _ Người thường : Tụng sự, tang phục, hình khắc đa đoan người của đều bất lợi.

Tuế vận 2008 sai lầm kinh tế xã hội làm tan tác thêm khủng hoảng kinh tế tài chính trên thế giới làm VN rơi vào cơn xoáy lạm phát giá cả rồi thoái phát công việc , Đại khủng hoảng bắt đầu .Nhưng chưa sụp đổ .


BTHL quẻ Khuê Hào 3 : Kiến dư duệ, kỳ ngưu xiết. Kỳ nhân thiên thả tỵ. Vô sơ hữu chung.
dịch : Thấy cái xe bị trì kéo, con bò bị lôi ngược lại. Một bọn bị trỗ mặt cạo đầu xèo mũi. Không đầu có hậu.



MỆNH - HỢP - CÁCH : Tính người mẫn tiệp, trước bị người ngược đãi, sau hợp được và tính việc gì cũng thành.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Hay bị hình thương ở sau ngựa trước xe, tân khổ, về sau mới được an vui.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Phòng kẻ xu nịnh ngăn bước. _ Giới sĩ : Bài thi bị bỏ lại , được xét lại. _ Người thường : Trước trở sau thành. Số xấu bị xương thịt hình thương.


Tuế vận 2014 là cực điểm khủng hoảng vì ngoài vấn đề kinh tế tài chánh , tranh giành quyền chức trong cấp tối cao bây giờ đến lúc giặc ngoài xâm lược .
BTHL : quẻ Kiển Hào 3 : Vãng kiển lai phản.
dịch: Đi lên vất vả lui lại chuyển hướng.


Kiển vốn có nghĩa là què, thọt nghĩa bóng là khó khăn, trở ngại, vướng mắc bất tiện.



MỆNH - HỢP - CÁCH : Biết thời cơ, được người tán trợ, hoặc được vào nội hàn, nội xá, an lạc tự tại.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Biết sửa lỗi, từ ngoài trở về với tổ nghiệp để sinh nhai, hoặc được nội trợ.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Trở về trung ương. _ Giới sĩ : Lợi thi đại học, lên cao được vào hàn lâm. _ Người thường : Ðược mừng về vợ con. Số xấu bị hình khắc tổn thương.

Dự đoán là trong năm nay có chuyển đổi lớn trong xã hội ( lộ trình chiến lược thay đổi ? chính trị, ngoại giao, kinh tế, xã hội ?).

Bước thêm dự đoán tương lai trung hạn : đại vận 2015/2023
BTHL quẻ Đại Tráng Hào 4: Trinh cát, hối vong.Phiên quyết , bất luy.Tráng vu đại dư chi phúc.
dịch : Điềm mở.Hối hận hết.Giậu đổ, không còn mắc kẹt.Sức mạnh ở trục xe lớn.
Ý HÀO : Trở về đường chính, có thể tiến được.
MỆNH - HỢP - CÁCH : Sửa điều thiên lệch cho ngay lại, không dùng quá cương, nên tiến dễ dàng, dựng công lập nghiệp. Văn chương phát lên ở lúc thanh niên, muộn tuổi được hưởng phúc trạch.
MỆNH - KHÔNG - HỢP : Cũng bình sinh được an vui, chuyển bĩ thành thái, nghiệp nhà phong hậu.
XEM - TUẾ - VẬN : _ Quan chức : Phận hẩm hiu thì khởi lên được. _ Giới sĩ : Ðỗ cao . _ Người thường : Hưởng phúc, tĩnh lâu thì động , tất được lành.

Có nghĩa là những thay đổi bây giờ nếu làm đúng sẽ thay đổi bộ mặt xã hội trong tương lai .Tuy nhiên trung hạn 9 năm qua rất nhanh ,
nếu thay đổi thiếu tầm thì qua Đại vận xấu thì sẽ hỏng trở lại. Vì Mệnh Thân của lá số từ gốc không tốt, khó phát huy thành tốt được (post 219) cho nên hay nhất là lấy những quyết định cải tổ tận gốc rễ từ bây giờ , phát triển theo đại vận sau tốt để rồi thay đổi Chế độ ( cách mạng cơ chế ) để cáo chung ls xấu này mà đi tìm một chu trình phát triển thay đổi mới (ls mới ) . Chỉ có như vậy mới mong giữ được nước vì trong thế kỷ XXI này Chiêm tinh đã cho ta biết rằng TQ sẽ lớn mạnh và tranh bá chủ với phương Tây (thành bại chưa biết được , riêng ls của chế độ hiên giờ của TQ thì xác suất thành công không cao) , Dù TQ ngày nay có thể sắp gặp một khủng hoảng lớn nhưng điều đó chỉ gây ra một bước thoái tạm thời . VN là nơi họ dễ thu tóm nhất rồi đến ĐNA trong quá trình tầm ăn dâu của họ cho nên nếu không tự cường (nhưng ngoại giao phải biết nhờ người khi chưa đủ sức , duy phải nhớ là kết cuộc thì chỉ nên dựa vào bản thân ) thì số phận đã được định đoạt ( Quẻ hậu thiên Lý hào 2 : quạnh hiu, hưu nghỉ. Nghĩa là bị cô lập và lệ thuộc , có thể sẽ bằng lòng Hán nhập "không phải lo gì nữa " .


Sửa bởi Ngu Yên: 17/06/2014 - 15:24


Thanked by 5 Members:

#224 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 415 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 12:20

Suy luận võ đoán quá.

Các quẻ Dịch muốn ứng phải xác định Chủ thể , thời gian , sự kiện ,.. và cũng chẳng phải ai lấy quẻ theo công thức mà đoán được.



#225 PHANTHI

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 991 Bài viết:
  • 1205 thanks

Gửi vào 18/06/2014 - 12:45

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ConLuan, on 18/06/2014 - 12:20, said:

Suy luận võ đoán quá.
Các quẻ Dịch muốn ứng phải xác định Chủ thể , thời gian , sự kiện ,.. và cũng chẳng phải ai lấy quẻ theo công thức mà đoán được.
Bác Ngu Yên coi lá số Bát tự Hà Lạc , trong đó có bao gồm các quẻ chứ ko phải quẻ dịch bạn ơi .

Sửa bởi PHANTHI: 18/06/2014 - 12:45


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |