Jump to content

Advertisements




Chiêm tinh hoàn cầu áp dụng


1182 replies to this topic

#796 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/08/2020 - 21:19

Riêng VN sắp ra luật cấm chăn nuôi ở khu gia cư:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


--------------------------------------------------------------
Thưa Chú, thấy cái luật cấm này thì tự dưng làm con nhớ lại chuyện chưa xưa lắm:
Con nghĩ ở trong Nam, việc nuôi gà, vịt, heo... ở khu dân cư trong thành phố lớn có lẽ xuất hiện sau 75
-Đơn cử như gdinh con, trước 75 ba con đi làm, má con ở nhà nội trợ.
Sau 75, ba con ở nhà giữ con, má con ra ngoài buôn bán về nuôi cả gđinh.
Nên cuộc sống khó khăn hơn... nên ba con đã cải thiện bữa ăn gdinh bằng cách đóng chuồng nuôi gà ở trong nhà bếp: trong nhà thỉnh thoảng có thịt gà ăn, con thì có hột gà uống...
- Còn Hàng xóm thì nuôi gà, vịt, heo để bán. (Cho nên. lúc nhỏ thỉnh thoảng trốn ngủ trưa đi chơi, con hay lụm được trứng gà, vịt đẻ rớt trong đống xác mía mà người ta phơi để thay thế củi chụm, nhưng con ko dám đem về nhà vì sợ bị la, mà đem cho mấy đứa bạn chơi chung hoặc trả lại cho chủ gà, vịt nếu biết chủ gà vịt, hj hj)
- Đi học thì có nhà bạn bè cũng nuôi heo.
- À, có những căn nhà biệt thự được Nhà nước cấp cho mấy hộ dân người Bắc 75, có lẽ là bộ đội hay cán bộ gì gì đó (1 căn nhưng mấy gia đình cùng ở, y như trong phim Doctor Zhivago), họ nuôi gà trong sân, vườn cây kiểng thay thế bằng các loại rau ăn được hoặc nha đam... rồi họ kiếm thêm bằng cách giữ xe trong khuôn viên khu vườn... cho nên lúc đó con đi học và sau này đi làm cũng hay gửi xe trong sân những căn biệt thự đó. Có bạn "may mắn" chở trứng gà trong giỏ về nhà, có bạn xui thì chở cả bãi kit trên yên...
Nhưng con nghĩ bgio chắc mấy căn nhà đó được hóa giá rồi bán cũng vài ngàn cây vàng, chia cho vài hộ thì cũng dư sức mua nhà khác ngon lành mà cũng ko cần vất vả như người dân chính gốc vất vả làm cả đời...
và rồi nhưng cao ốc mọc lên như thanh kiếm chọc giữa trời ngay tại mảnh đất mà xưa kia là dãy biệt thự, rồi kẹt xe, ngập nước...

Sửa bởi tuphuongsg: 23/08/2020 - 21:31


Thanked by 2 Members:

#797 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 26/08/2020 - 15:36

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 28/07/2020 - 13:23, said:

án cần được sửa lại một chút.
1/Vấn đề COVID hiện giờ vẫn nóng bỏng tại châu Mỹ và Tây & Nam Á. Nhìn xa hơn theo Chiêm tinh thì còn dịch Covid đến ít ra đầu 2021 vậy dự đo Mỹ cũng như các quốc gia khác đang gặp khó khăn sẽ có một thời gian dễ chịu hơn : trong khoảng 2 lần Mộc 60 Hải (27/7 đến đầu tháng 10). Ở Mỹ tt Trump đã chấp nhận khuyến khích đeo khẩu trang và nhiều tiểu bang đã thu hẹp tự do cá nhân / cộng đồng trở lại cuối tháng 7 này .Ở châu Âu tuy có rục rịch số người bị nhiễm tăng và có những phong toả ngắn hạn và chỉ ở một số thành phố hay quận, tỉnh nhưng số bệnh nhân phải nằm bệnh viện hay số người chết vẫn giảm .
2/ Ta thấy thị trường chứng khoán tuy đã chững lại sự hồi phục nhưng chưa hốt hoảng đi xuống mạnh (là chuyện sẽ xảy ra nếu Covid trở lại mạnh ở các quốc gia giàu có vì nguy cơ đóng cửa kinh tế thế giới) nhưng theo Chiêm tinh thì sẽ tụt dốc : phần 1 muà thu năm nay nhưng mạnh nhất là 2021. Vậy phải đoán là Covid sẽ trở lại khá mạnh dù rằng nhẹ hơn đầu năm nay (Hải 45 Thiên lệch hơi xa) nhưng các biện pháp cách ly (giới hạn/ một phần) sẽ hiện hữu (Thổ 45 Hải) vì thế sẽ có Đại khủng hoảng kinh tế & tài chánh _ nặng hơn dự đoán hiện tại của các Định chế thế giới) năm 2021 (Thổ 90 Thiên mà lại cuối chu kỳ)..

Nhu đã dự đoán : từ 27/7 Mỹ đã giảm bớt các trường hợp nhiễm bệnh mới và số người chết hàng ngày và trên thế giới từ 2 tuần qua cũng vậy (theo WHO) .

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#798 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 29/08/2020 - 02:34

1/ Ngày 23/8 lại một vụ án gây ra bởi cảnh sát Mỹ (Wisconcin) làm bùng nổ các biểu tình Black Lives Matter (ngày 24/8 Hoả 90° Thổ ,như đã viết trong bài Hoả lòng vòng ở cung Dương cưu).
2/ Thủ tướng Nhật từ chức vì lý do sức khoẻ nhưng thật ra ông ấy cũng mất tín nhiệm nặng nề. (Thổ trùng lập Diêm gần suốt năm 2020).
3/ Thổ nhĩ kỳ xâm nhập hải phận Hy lạp đòi chia mỏ gas tại đây với mục đích thật sự thử thách Liên Âu để chuẩn bị bành trướng.(Chiêm tinh như 2/)
4/

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đây là Siêu bão đầu tiên ở Đại Tây dương năm nay , thiệt hại khá nhẹ (chấm dứt Hải 45 Thiên và Mộc 60 Hải các thiên tai dính với nước năm nay nhẹ hơn bình thường).

Nói thêm chơi : Léo Messi muốn rời clb FC Barcelona cũng là Hoả vuông góc 3 ht ở cung Ma kết. Đoán là khó đi được ngay vì Hoả còn đi lùi đến tháng 11. Muà đông có triển vọng hơn (vì hết còn Hoả vuông góc bộ ba Ma Kết, tuy nhiên đây là ls cá nhân tôi không biết các kỹ thuật khác xem cho cá nhân nên chỉ là dè dặt nói chơi) .Nhưng tôi đoán anh ta và C.Ronaldo sang 2021 là hết thời (Thổ vuông góc lần chót Thiên mà chu kỳ Thổ/ Thiên xuất hiện trong lá số cá nhân của Messi)

Thanked by 2 Members:

#799 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 01/09/2020 - 15:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 19/07/2020 - 02:42, said:

1/ Dự đoán chứng khoán xuống nhẹ nhưng xáo trộn riêng Mỹ có thể lên nhẹ trong 6 tháng đầu năm đã đúng (Nasdaq tăng so với cuối năm 2019 S&P trung hoà, DJ xuống nhẹ) , thêm tháng 7 tốt có lẽ sẽ đúng luôn .

Nói thêm là về phương diện mức độ (vấn đề không thể dùng thuần thuý chiêm tinh) tôi dĩ nhiên không đoán được ck xuống rồi lên hình chữ V như thế.
2/Vàng đang tăng mạnh và đang tiến tới kỷ lục lịch sử 1920$/oz , dự đoán chính xác.
3/ Dầu đi xuống mạnh nhưng đã tạm phục hồi dù còn giảm 35% so với cuối 2019 , nhưng đây là dự đoán ít chính xác nhất.

Dự đoán cho nửa cuối năm

1/ CK sẽ còn vững đến cuối tháng 8 , đầu tháng 9 rồi tụt dần đến giữa tháng 11 rồi hồi phục tạm thời đến giữa hay cuối tháng 12.
2/ Vàng còn tăng.
3/ Dầu như dự đoán trước sẽ đi xuống , tuy nhiên có thể gượng được đến tháng 10 (2 luồng xu hướng trái ngược trong các tháng 8 đến 10).

Trung hạn chứng khoán

Dự đoán gần đây rằng tháng 7 sẽ đi xuống là sai . Chỉ vì tôi quên xem lại dự kiến của chính mình cuối năm ngoái : tuy mốc 27/7 Mộc 60 Hải không thể biết trước là tốt trước hay sau mốc nhưng còn Hải gần 60 Diêm ( trên lý thuyết lệch 4 ° giữa 2 hành tinh chậm là phải công nhận góc 60°: tháng 2 lệch 6° nên không tính là có, ck có thể đi xuống do tác động của các chu kỳ quan trọng khác , ở đây là Thổ 0° Diêm. Tháng 4 chỉ lệch còn 4°5 nhưng xu hướng là xích gần nên Mộc 0° Diêm toả sáng được cho ck tưng mạnh. Hiện giờ tuy Hải đã đi lùi từ cuối tháng 6 nhưng độ lệch sát nhất là 2,5 ° sẽ xảy ra vào giữa tháng 8 cho nên dù như tôi đã viện ra 5 lý do cho thấy khí hậu chiêm tinh đang đổi nhưng chừng nào còn Hải sát 60° Diêm thì khó có tụt dốc .Cho nên về trung hạn tôi xin đoán là từ đây đến khoảng 09/9 (Hoả đi lùi) xu hướng là trung hoà (lên nhẹ / đi ngang cùng lắm xuống nhẹ so với phiên 30/6).

1/ Chứng khoán:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


CK Mỹ vẫn tiếp tục lên (đây là Dow Jones , chứ lấy Nasdaq thì là lên mạnh) nhưng châu Âu thì trung hoà thôi .Dự đoán đúng. cho tháng 9 có lẽ nasdaq còn lên hay trung hoà , DJ trung hoà hay xuống nhẹ , châu Âu xuống nhưng chưa hốt hoảng (vì Hoả bắt đầu vuông góc các ht ở Ma kết từ ngày 29/9 mà thôi).
2/ vàng vẫn còn lên theo Chiêm tinh nhưng phân tích kỹ thuật thì phải còn chững lại. Vậy thì trung hoà trừ khi $ Us xuống thì vàng lên nhanh ngay phá xa mốc 2077/2100$/ ounce.
3/ Dầu chênh vênh: trung hoà hoặc lên xuống khá nhanh.

Thanked by 3 Members:

#800 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 10/09/2020 - 23:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hiện tại ta đã thấy ít ra khai mào nguy cơ bùng cháy ở Trung Đông giữa Mỹ/Iran sau vụ tiêu diệt tướng thống lãnh quân sự Ba tư phụ trách ngoại chiến. Tại Pháp, ngày 07/1 sẽ có hội họp giữa chính phủ và các tổng công đoàn để giải quyết nghẽn tắc , đình công liên tục dài nhất lịch sử nền Đệ ngũ cộng hòa nhưng một số công đoàn quá khích muốn lật đổ chính phủ và tổng thống không thông qua bầu cử đã thông báo kể từ ngày 06/1/20 sẽ chẳng những đình công các phương tiện công cộng (khoảng 1/3 đến 2/3 các tài xế đình công dù chỉ có trên dưới 10% nhân viên nghỉ làm) mà còn chặn đường các xe chuyên chở dầu xăng từ cửa ngõ tất cả các nhà máy lọc dầu và kêu gọi các công nhân tại đó đình công hòng làm tê liệt hoàn toàn đất nước (họ dám làm vậy vì hơn phân nửa dân chúng cho là họ nên đình công để đòi giữ quyền lợi hưu bổng có tính cách "quý tộc " của họ (về hưu từ 50 hoặc 55 tuổi thay vì 62 đến 67(giảm còn 64 theo dự luật mới) mà không biết rằng bị ăn trên ngồi trốc(lương hưu cao gấp đôi bình thường trả do thuế cua" mọi người dân đóng ), vì cứ tưởng chỉ 45% giàu nhất phải đóng thuế mới phải nuôi báo cô những "quý tộc " này _ trên thực tế thì ai cũng phải đóng thuế dù chỉ 45% phải đóng thuế lợi tức và vì số tiền khổng lồ lên đến 5 tỷ hàng năm và sẽ còn tăng đáng lẽ ra sẽ được sử dụng cho các ngành công cộng đang thiếu tiền để duy trì hoặc phát triển như giáo dục, y tế, cảnh sát, công lý,nghiên cứu và kỹ nghệ hóa khoa học và ngay cả chuyên chở công cộng. Một thí dụ là nhà thương công vừa được một gói giúp đỡ hơn 1 tỷ/năm trong khi nhu cầu là 3 tỷ. Đây là thí dụ tiêu biểu cho "... sự đập nát thẩm quyền , quyền lực bị lật đổ...khủng bố, uy áp..."

1/ Thiên tai năm nay chỉ có Covid là khủng khiếp , dựa vào dự đoán này thì tình hình cuối năm dù có dịch trở lại cũng sẽ không nặng bằng 6 tháng đầu năm.
2/ Dự đoán cho môn quần vợt nam đã đúng .Thế lực già vẫn còn nhưng ít ra lớp trẻ sẽ thang71 được một giải grand Slam (không còn tay vợt trên 30 tuổi vào tứ kết giải US open).

Về dự đoán thì tháng 9 này nằm trong dự đoán đã viết trong bài Hoả đi vòng ở cung Dương cưu trang trước.

Sửa bởi Ngu Yên: 10/09/2020 - 23:21


Thanked by 4 Members:

#801 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 12/09/2020 - 13:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 29/08/2020 - 02:34, said:

1/ Ngày 23/8 lại một vụ án gây ra bởi cảnh sát Mỹ (Wisconcin) làm bùng nổ các biểu tình Black Lives Matter (ngày 24/8 Hoả 90° Thổ ,như đã viết trong bài Hoả lòng vòng ở cung Dương cưu).
2/ Thủ tướng Nhật từ chức vì lý do sức khoẻ nhưng thật ra ông ấy cũng mất tín nhiệm nặng nề. (Thổ trùng lập Diêm gần suốt năm 2020).
3/ Thổ nhĩ kỳ xâm nhập hải phận Hy lạp đòi chia mỏ gas tại đây với mục đích thật sự thử thách Liên Âu để chuẩn bị bành trướng.(Chiêm tinh như 2/)
4/

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đây là Siêu bão đầu tiên ở Đại Tây dương năm nay , thiệt hại khá nhẹ (chấm dứt Hải 45 Thiên và Mộc 60 Hải các thiên tai dính với nước năm nay nhẹ hơn bình thường).

Nói thêm chơi : Léo Messi muốn rời clb FC Barcelona cũng là Hoả vuông góc 3 ht ở cung Ma kết. Đoán là khó đi được ngay vì Hoả còn đi lùi đến tháng 11. Muà đông có triển vọng hơn (vì hết còn Hoả vuông góc bộ ba Ma Kết, tuy nhiên đây là ls cá nhân tôi không biết các kỹ thuật khác xem cho cá nhân nên chỉ là dè dặt nói chơi) .Nhưng tôi đoán anh ta và C.Ronaldo sang 2021 là hết thời (Thổ vuông góc lần chót Thiên mà chu kỳ Thổ/ Thiên xuất hiện trong lá số cá nhân của Messi)

Năm nay các siêu bão chưa gây thiệt hại quá nặng như đã dự đoán (nhưng chúng ta hãy đợi giữa tháng 10 hãy chốt kết quả).Nhưng các thiên / nhân tai dính đến lửa, nổ , điện , sét , hạn thì rất nhiều tuy thiệt hại nhân mạng chưa quá lớn (vụ nổ ơ Beiruth/Lebanon dù vậy cũng làm chết hơn 100 người , ngày 10/9 lại cháy to ngay ở cảng đúng là Hoả đi lùi nên hoạ vô dơn chí) nhưng thiệt hại đất đai là kỷ lục ở California (cháy to lan sang cả Colorado, Oregon, Washington)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#802 PhongThu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 55 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 12/09/2020 - 18:12

Như đã hứa với bác NGU YÊN và thể hiện sự mến mộ của PhongThu với bác.
Xin phép cho PhongThu sử dụng kiến thức hạn hẹn của mình để phân tích về bầu cử Mỹ
PhongThu xin được dung chiêm tinh phương tây và chiêm tinh vedic (vệ đà) để dự đoán, trường phái PhongThu theo đuổi là Vedic Nam Ấn
Đầu tiên PhongThu sẽ phân tích bản đồ của nước Mỹ vào ngày bầu cử Mỹ là 3 tháng 11 năm 2020 để xác định xu hướng ai có thể làm tổng thống những đối tượng nào có khả năng.
Trước khi bắt đầu, PhongThu xin khẳng định là mình độc lập, không thích cả hai ứng cử viên hiện tại.
Lý do: chúng ta ngày lập quốc của Mỹ năm 1776, Pluto đóng vai trò quan trọng đối với nước Mỹ. Hiện nay Pluto quay lại đúng vị trí cũ trùng tụ với Pluto trên bản đồ của Mỹ chính xác đúng vị trí là đầu năm 2023,
Pluto và Saturn đại diện cho death (cái chết). Nhưng sự khác biệt của hai hành tinh này
Saturn- kết thúc -đồng nghĩa là chết
Pluto kêt thúc của quá trình và bắt đầu cho quá trinh mới, chỉ sự thảy đổi, cách tân, tái sinh, Nên một số chiêm tinh gia sử dụng hình ảnh con Phượng Hoàng để nói về Pluto- cái chết và tái sinh cho một kỉ nguyên mới.
Pluto transit vào Ma kết vào cuối năm 2008 đến năm 2024. Pluto transit Ma kết: sẽ bắt đầu quá trình thay đổi, đập đổ và xấy dựng. Ý nghĩa cảu Pluto trong Ma kết: định hình lại cấu trúc xã hội nhưng thể chế, quy luật, pháp luật, tự do dân chủ ,quyền con người. sự bình đẳng giới thể hiện rõ hơn khi Uranus transit vào Kim Ngư ( chủ tinh của Kim Ngư là Venus) thể hiện sự nữ quyền trổi dậy.
Từ ngày 2008 đến giờ sự lật đổ thể chế chính trị hay các cuộc cách mạng ở các nước là có thể ví dụ điển hình.
Quay lại nước Mỹ, Nếu Obama là người xây dựng, thì Trump như người đập đổ và người ủng hộ trump có thể gọi là Obama đập phá và Trump xây dung lại kỉ nguyên mới. Vì cách nhìn của mỗi người khác nhau nên tùy theo cách nhìn của mổi người và kết luận.
Thời điểm Pluto trùng tụ với Pluto trên bản đồ gốc của nước Mỹ là vào 2023 liệu có sự thay đổi kỉ nguyên nào không. Liệu có một phó tổng thổng thay đổi tổng thống không. Các dấu hiệu chiêm tinh cho thấy điều đó khá rõ.
Vào ngày bầu cử Mỹ, bản đồ chiêm tinh của nước Mỹ có đều thú vị. Nhìn về quá khứ, Sun luôn nằm Thiên Yết. Nhưng năm nay có sự đặc biệt là Sun đối đỉnh với Uranus vào ngày bầu cử.
Quá khứ lần đầu tiên xảy ra vào 1936, khi Roosevelt tái đăc cử.
PhongThu sẽ dung kĩ thuật cộng hưởng giữ bản đồ sao của nước Mỹ vs bản đồ sao của từng ứng cử viên.
Biden: Mộc tinh ở vị trí 25 Cự Giải so với Thủy tinh trên bản đồ sao của nước Mỹ, Sun tại 25 Thiên yêt tạo thành 90 độ so với Moon của US. Thổ tinh trùng tụ với Uranus của US. Đây là dấu hiệu không tốt nên theo PhongThu dự đoán đây là kết thúc sự nghiệp chính trị của Biden.

Trump: các góc chiếu có vẻ như ủng hộ mang lại dấu hiệu may mắn nhưng đều đó không nghĩa là thuận lợi như năm 2016.
PhongThu chú ý một điểm này:
Tháng 9 2019, khi Venus tạo 90 với Thổ tinh, Nancy Thông báo luận tội Trump,
Cuối tháng 9 năm 2020, Thủy tinh đồng thời tạo 90 Thổ tinh, Pluto và Mộc tinh, có thể những phiền phức trước khi bầu cử như scandal…..

Để xác lại những dự đoán, PhongThu sẽ dung vedic Nam Ấn để tiếp tục,
PhongThu vẫn sẽ lập đồ chiêm tinh của nước Mỹ vào ngày bầu cử.
Cung Mọc của Nước Mỹ là Nhân Mã, vào ngày bầu cử, có 3 hành tinh quyết định ai sẽ là người tiếp theo.
Thổ Tinh
Kim Tinh
Thủy Tinh
Trong bản đổ sao này PhongThu sẽ diễn giải như sao
Thổ tinh theo vedic là người già, lớn tuổi cả hai Biden và Trump đều có cơ hội- yếu tố này chiếm 25%
Kim Tinh là nữ ứng cử viên sẽ chiến thắng, đây là yếu tố chiếm 50% vì nằm tại nhà số 10 và đối đỉnh với hỏa. Nếu năm nay Harry tranh cử sẽ chiến thắng tiếc là Harris không phải là người cầm cân mà là Biden,
Thủy tinh tại nhà 11 cùng với Sun: Người tại vị sẽ tiếp tục vị trí hiện tại (25%) nghĩa là tái đắc cử.

Từ 2 phương pháp. PhongThu kết luận Trump thắng dự trên các yếu tố đã phân tích, Việc xuất các yếu tố bất ngờ như sao chổi có thể thay đổi kết quả dự đoán .

Sửa bởi PhongThu: 12/09/2020 - 18:17


Thanked by 5 Members:

#803 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 17/09/2020 - 15:39

Thổ trùng lập Diêm và các tranh chấp giữa các siêu cường (khi trùng lập mới thì bắt đầu một chu kỳ chiến lược mới hoặc ít ra nó được đưa ra ánh sáng

Sức mạnh mềm của Trung Quốc



Colum Lynch



Nguyên văn: Colum Lynch,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,
Foreign Policy, August 14, 2020


Lời người dịch: Có lẽ nhiều người lấy làm ngạc nhiên với việc ngày 24/8 vừa qua đại diện của Trung Quốc đã được bầu làm thẩm phán Tòa án quốc tế về Luật Biển (ITLOS) nhiệm kỳ 2020-2029, bất chấp việc bồi đắp đảo nhân tạo và nhiều hành động “bắt nạt” trên Biển Đông gần đây của họ, cũng như việc Mỹ đã kêu gọi các nước không bầu cho Trung Quốc vào vị trí này. Tuy nhiên, với các nhà nghiên cứu và những người quan tâm đến chính trường quốc tế, điều đó không mấy bất ngờ, như bài viết dưới đây cho thấy.

Trung Quốc đã tăng cường đàn áp báo chí và các lực lượng ủng hộ dân chủ khác ở Hồng Kông, mang đến cho thế giới hình ảnh về một Trung Quốc như một siêu cường ức hiếp và bắt nạt. Nhưng tại trụ sở Liên Hợp quốc, Trung Quốc vẫn được xem như một quốc gia kiểu mẫu.

Bắc Kinh đang đầu tư hàng chục triệu USD cho các sứ mệnh gìn giữ hòa bình và hòa giải quốc tế, tăng cường hỗ trợ ngoại giao cho các sáng kiến phát triển bền vững và y tế toàn cầu, đồng thời kêu gọi công dân Trung Quốc theo đuổi sự nghiệp phục vụ tại Liên Hợp Quốc và các tổ chức quốc tế khác. Trái ngược với Hoa Kỳ, quốc gia nợ Liên Hợp Quốc hơn 1 tỷ USD tiền phí chưa thanh toán, Trung Quốc thanh toán các hóa đơn đúng hạn và đầy đủ. Với việc chính quyền Trump đang đẩy nhanh việc rút lui khỏi Liên Hợp Quốc và các tổ chức đa phương khác, chính phủ Trung Quốc đang chơi xấu.

Đại dịch đã đem đến cho Trung Quốc cơ hội hiếm có để thể hiện những lợi thế được cho là của chế độ độc tài vào thời điểm mà Hoa Kỳ - quốc gia dân chủ hàng đầu thế giới đang lúng túng và Tổng thống Donald Trump đang rút lui khỏi trật tự quốc tế mà Hoa Kỳ xây dựng để quản lý thế giới. Nhưng một số người tin rằng Trung Quốc đã phung phí một cơ hội lịch sử để thúc đẩy sự lãnh đạo toàn cầu qua một phản ứng bí mật và manh động ban đầu đối với loại virus có nguồn gốc từ thành phố Vũ Hán của họ, và bằng cách sử dụng đại dịch như một cơ hội để thắt chặt việc kìm kẹp Hồng Kông, gây căng thẳng ở Biển Đông và Đài Loan, và đụng độ với lực lượng Ấn Độ ở biên giới của hai bên.

Elizabeth Economy, một chuyên gia về Trung Quốc tại Ủy ban Quan hệ Đối ngoại, cho biết: “Bắc Kinh đang bị tấn công trên chính trường toàn cầu, và Liên Hợp Quốc cung cấp một nơi trú ẩn an toàn. Từ Tân Cương đến Hồng Kông cho đến Huawei, ý kiến trong các nền kinh tế tiên tiến đã chống lại Trung Quốc."

Nhưng bên trong Liên Hợp Quốc, Trung Quốc vẫn được đánh giá cao, tạo cho Bắc Kinh một cơ hội thích hợp để nâng cao uy tín của mình. Economy nhận xét: “Với việc thiếu vắng vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong Liên Hợp Quốc, Bắc Kinh cũng có một sân chơi tương đối rõ ràng. Trung Quốc sẽ phải đối mặt với hệ quả cuối cùng khi đại dịch lắng xuống và cuộc điều tra quốc tế được khởi động. Vì vậy, tôi tưởng tượng rằng nó đang làm việc ngoài giờ để chứng tỏ bản lĩnh 'diễn xuất giỏi' của mình.”

Đối với Bắc Kinh, Liên Hợp Quốc là một địa điểm an toàn: một nền văn hóa thứ bậc, quan liêu cao, được biên chế bởi các công chức quốc tế, những người chiều lòng các quốc gia quyền lực, dù là Trung Quốc, Ả Rập Xê-út hay Hoa Kỳ - bất kể họ cư xử tồi tệ như thế nào. Vào đỉnh điểm của đại dịch, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Tedros Adhanom Ghebreyesus, đã tìm được thời gian để đọc các bài phát biểu bế giảng ảo cho các trường đại học hàng đầu của Mỹ và Trung Quốc, trong đó có cả trường cũ của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Trong khi số lượng công dân Mỹ phục vụ tại Liên Hợp Quốc ít hơn công dân Trung Quốc, Bắc Kinh đang có được vị thế, ủng hộ việc đưa người Trung Quốc vào các vị trí cấp cao và cấp thấp.

Mùa hè năm ngoái, Trung Quốc đã vượt qua Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử cho vị trí cao nhất tại Tổ chức Nông lương (FAO), nhằm tìm kiếm các khu vực có nhiều phiếu bầu, bao gồm cả châu Phi, để tạo lợi thế áp đảo trước ứng cử viên được Hoa Kỳ hậu thuẫn. Năm ngoái, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, António Guterres đã bác bỏ sự phản đối của Mỹ đối với việc ông bổ nhiệm một nhà ngoại giao Trung Quốc làm đại diện đặc biệt cho vùng Great Lakes của châu Phi, một sự bổ nhiệm thực địa cấp cao hiếm hoi dành cho một công dân Trung Quốc. Trong khi đó, Trung Quốc đang tìm cách đặt công dân Trung Quốc vào cấp nền tảng của các tổ chức quốc tế. Theo một báo cáo của Liên hợp quốc năm 2018 có hơn 612 công dân Trung Quốc đã thực tập tại Liên hợp quốc, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác. Hoa Kỳ, nơi có trụ sở của cơ quan này ở Manhattan, chỉ có 460.

Nỗ lực đó của Trung Quốc không chỉ bó hẹp ở phạm vi Liên Hợp Quốc. Trong năm ngoái, Trung Quốc đã làm lu mờ Mỹ với 276 bài báo ngoại giao đăng ở nước ngoài, nhiều hơn Hoa Kỳ gấp 3 lần, dựa trên theo dõi của Viện Lowy, một tổ chức tư vấn có trụ sở tại Australia.

“Với Đảng c.... s.. Trung Quốc, Donald Trump là một cơ hội lịch sử: một lãnh đạo của thế giới tự do, không tin vào thế giới tự do và không muốn lãnh đạo nó,” Michael Fullilove, giám đốc điều hành của Viện Lowy nhận xét. Nhưng cách tiếp cận mạnh tay của Trung Quốc - dù ở những khu vực lân cận, như đàn áp ở Hồng Kông hay xa hơn, như việc họ áp đặt các lệnh cấm thương mại đối với Úc vì đề xướng một cuộc điều tra quốc tế về nguồn gốc của đại dịch coronavirus - đã làm suy yếu cơ hội thoáng qua để tận dụng khi Trump mất vị thế lãnh đạo Hoa Kỳ. “Trung Quốc đang phung phí cơ hội đó - và vào tháng 11, người Mỹ có khả năng sẽ đưa ông Trump trở lại Tháp Trump,” Fullilove nói.

Kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc cách đây ba thập kỷ, Trung Quốc đã từ từ mở rộng vai trò của mình tại Liên hợp quốc, điều động binh sĩ tới các sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc vào thời điểm Hoa Kỳ đang giảm bớt sự tham gia của mình. Ngày nay, Trung Quốc có nhiều mũ bảo hiểm màu xanh lam của Liên hợp quốc, hơn 2.500, nhiều hơn bất kỳ thành viên nào trong số bốn thành viên thường trực khác của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Nhưng nó chủ yếu đóng một vai trò thụ động cho đến gần đây, khiến Mỹ và các đối tác châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, đặt ra các ưu tiên an ninh của Liên hợp quốc.

Từ khi ông Tập lên nắm quyền vào năm 2012, Trung Quốc đã tìm cách đóng một vai trò quyết đoán hơn. Vào tháng 9 năm 2015, ông Tập đã cam kết trước Đại hội đồng Liên hợp quốc sẽ bố trí 8.000 quân Trung Quốc sẵn sàng cho hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và thành lập quỹ trị giá 1 tỷ USD để hỗ trợ chủ nghĩa đa phương cũng như các chương trình hòa bình và phát triển của Liên hợp quốc. Trung Quốc đã 10 lần sử dụng quyền phủ quyết của mình trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kể từ năm 2011, hợp tác với Nga để ngăn chặn một loạt nghị quyết về Syria.

Trung Quốc đã đầu tư tài chính nhiều hơn vào Liên Hợp Quốc, vượt qua Nhật Bản với tư cách là nước đóng góp tài chính lớn thứ hai, sau Hoa Kỳ. Trung Quốc cũng đã trích ra các quỹ tự nguyện và rót hàng chục triệu đô la vào hai quỹ mỗi năm. Một quỹ, thuộc Vụ Kinh tế và Xã hội của Liên hợp quốc, do một cựu quan chức ngoại giao Trung Quốc đứng đầu trong hơn một thập kỷ, hỗ trợ Sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc cùng với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Quỹ khác, thuộc văn phòng của ông Guterres (Tổng thư ký Liên hợp quốc – ND), phân bổ hơn 10 triệu đô la mỗi năm cho các nỗ lực gìn giữ hòa bình và hòa giải, gồm hơn 350.000 usd cho văn phòng của đặc phái viên vùng Great Lake, do một công dân Trung Quốc đứng đầu. Liên hợp quốc đã thuê một cựu quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc để giám sát quỹ.

Trong nhiều năm, công dân Trung Quốc không có đại diện tại Liên hợp quốc. Năm 2017, Trung Quốc chỉ có hơn 1.100 nhân viên làm việc trong hệ thống của Liên hợp quốc, xếp hạng 24 trong số tất cả các quốc gia thành viên và chỉ bằng khoảng 1/5 số nhân viên Mỹ. Nhưng vào năm 2016, ông Tập đã thề sẽ tăng cường “đội ngũ quan chức quốc tế của Trung Quốc để hỗ trợ sự tham gia của Trung Quốc vào quản trị toàn cầu”, Courtney Fung và Shing-hon Lam, hai học giả tại Đại học Hồng Kông, nói với Foreign Policy qua email.

Nghiên cứu của họ phát hiện ra rằng số lượng công dân Trung Quốc tại các cơ quan của Liên Hợp Quốc – trong đó có FAO, do một công dân Trung Quốc lãnh đạo và WHO, đã phải đối mặt với cáo buộc từ Washington là thiên vị Trung Quốc - ít nhất đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua. Tại New York, Vụ Kinh tế và Xã hội được nhiều đại biểu phương Tây xem như một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.

Trong nỗ lực thúc đẩy sự đại diện của Trung Quốc tại Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác, các trường đại học Trung Quốc đã xúc tiến các lớp học ngoại ngữ và cung cấp các khóa học cũng như học bổng cho sinh viên muốn theo học các tổ chức quốc tế. “Theo [Bộ] Giáo dục, những ứng viên xin học bổng này phải đáp ứng các phẩm chất cơ bản và các tiêu chí cụ thể để đảm bảo lòng yêu nước đối với Tổ quốc,” Fung và Lam viết.

Vào tháng 5, Hội đồng Học bổng Trung Quốc, nơi cung cấp học bổng do chính phủ tài trợ cho sinh viên du học, nhấn mạnh sự quan tâm của họ trong việc mở rộng hỗ trợ cho công dân Trung Quốc trong các cơ quan của Liên hợp quốc, tuyên bố trong một bài báo rằng họ đã thiết lập quan hệ đối tác với 9 cơ quan của Liên hợp quốc để tuyển dụng thực tập sinh và nhân viên đầu vào. Sự tham gia của Trung Quốc vào các chương trình vẫn còn nhạt nhoà so với các nước công nghiệp phát triển như Đức, Đan Mạch và Pháp, những quốc gia đã cung cấp hàng trăm chuyên gia cấp thấp. Nhưng Hội đồng Học bổng Trung Quốc đã đặt mục tiêu 400 công dân Trung Quốc tham gia chương trình, theo một nguồn tin ngoại giao. “Trung Quốc đã muộn trong cuộc chơi về việc tăng cường số lượng công dân quốc gia của mình thông qua các thứ bậc của hệ thống Liên Hợp Quốc,” Fung và Lam viết.

Cuộc tấn công mới nhất của Trung Quốc, bằng nhiều cách, nhất là sự ve vãn các phiếu bầu ở các nước đang phát triển, là sự trở lại chiến lược của Mao Trạch Đông vào những năm 1950, khi nước Cộng hòa Nhân dân non trẻ nhận được sự ủng hộ của các chính phủ châu Á và châu Phi để thúc đẩy chương trình nghị sự của mình. Đầu tư trực tiếp của Trung Quốc vào châu Phi, chiếm 54 phiếu trong Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, đã tăng đáng kể trong thập kỷ qua, từ 75 triệu USD năm 2003 lên 5,4 tỷ USD vào năm 2018, vượt qua Hoa Kỳ vào năm 2014.

“Tại sao người Mỹ lại bị chơi trội như vậy?" Bruce Jones, giám đốc Dự án về Chiến lược và Trật tự Quốc tế tại Viện Brookings cho biết. “Trung Quốc phát huy ảnh hưởng của mình không phải bằng cách tài trợ cho ban thư ký mà bởi vì họ là một đối tác phát triển lớn với đa số các nước ở châu Á, châu Phi và châu Mỹ Latinh. Tất cả họ đều nhận ra có một cái giá song song nếu họ chống lại Trung Quốc”.

Đặc biệt, châu Âu đã chú ý đến những cảnh báo của Washington về các hoạt động bất chính của Trung Quốc. Anh đã cấm gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc Huawei tham gia vào mạng 5G của mình và Liên minh châu Âu vừa tăng cường sàng lọc đầu tư của Trung Quốc, vừa lên án việc Trung Quốc áp đặt luật an ninh quốc gia mới hạn chế nghiêm trọng các quyền tự do ở Hồng Kông. Điều đó có thể cổ vũ giới diều hâu Trung Quốc trong Vành đai bắt đầu - nhưng quan điểm của Châu Phi và Châu Á rất khác nhau.

Jones nói: “Giới diều hâu ở Mỹ muốn thấy Trung Quốc đang tự hại mình, nhưng điều đó phức tạp hơn.” Dù vậy, Bắc Kinh đang đáp trả. Vào tháng 7, Phái đoàn Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc đã xuất bản một tập sách dài 43 trang - “Điều gì sai và điều gì đúng về các vấn đề nhân quyền liên quan đến Trung Quốc” - để phản đối những chỉ trích về hành vi của họ ở Hồng Kông, việc bắt giữ hàng loạt người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương, và vai trò của nó trong việc ngăn chặn thông tin về sự lây lan của coronavirus.

“Trung Quốc đã phát động một cuộc phản công quốc tế,” Michel Duclos, một cựu quan chức ngoại giao cấp cao của Pháp tại Institut Montaigne, gần đây đã viết. "Họ đã tận dụng lợi thế nhanh chóng thoát khỏi cuộc khủng hoảng đại dịch để giới thiệu mô hình quản trị của mình ở nước ngoài, với sự pha trộn giữa sự hấp dẫn và sự tàn bạo không chùn bước." Ông còn nói thêm: “Cuộc tấn công ngoại giao công khai mạnh mẽ này có thể mang lại nhiều kết quả khác nhau. Nhưng điều khiến chúng tôi chú ý là ý định bằng sáng chế của Trung Quốc nhằm củng cố một khu vực ảnh hưởng hoặc một sự kết hợp các khu vực theo chủ nghĩa khách hàng: Châu Phi, toàn bộ khu vực ở Châu Âu, một số quốc gia Trung Đông, Trung Á, [và] Con đường Tơ lụa.”


Lê Lam (dịch)
Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#804 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 22/09/2020 - 14:37

Hai vấn đề xảy ra gần đây là chịu ảnh hưởng của Hoả vuông góc 3 hành tinh chậm đang ở Ma Kết:
1/Một số nước nhỏ Ả Rập xé bỏ tương thân ước của cộng đồng Ả Rập bắt tay giảng hoà với Do Thái (vừa cũng nằm trong ý nghĩa của Thổ /Mộc trùng lập Diem).
2/ Đợt hai của Covid xảy ra ở châu Âu do giới trẻ nổi cuồng , không chấp nhận nữa các biện pháp cach ly, giãn cách xã hội ( các biện pháp dù đã được giảm thiểu, nay bắt đầu phải xiết lại nhưng các thăm dò dư luận cho thấy sự thiếu đồng tình của một thiểu số không nhỏ).Vai trò trở lại Covid của giới trẻ là do Hoả ở Dương cưu # cung đại diện cho tuổi trẻ.
Dự đoán
Tứ lúc Hoả đi lùi thì số người chết hàng ngày trên thế giới không bớt nữa và số người bị nhiễm tăng trở lại.Tuy nhiên đến giữa tháng 10 và lần chót Mộc 60 Hải thì có lẽ sẽ chưa có biến động lớn.

Sửa bởi Ngu Yên: 22/09/2020 - 14:42


Thanked by 4 Members:

#805 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 27/09/2020 - 14:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 07/07/2020 - 14:50, said:

HOẢ TINH ĐI VÒNG Ở CUNG DƯƠNG CƯU

Hoả năm nay sẽ đi lùi từ tháng 9 đến tháng 11 rồi đi thẳng lại , lập ra một vòng chu du ảnh hưởng trung hạn mạnh từ tháng 8 đến những ngày đầu tháng 1 /2021.Nhất là ở độ 28° khoảng ngày 09/9 và 15° Dương cưu khoảng 14/11.
Hoả tương tác mạnh với Thổ và Diêm vì khi đi lùi ngày 09/9 thì sẽ lập ra vuông góc sát với 2 hành tinh này...Hoả ở Dương Cưu tượng trưng cho tuổi trẻ bồng bột, hăng say , cho cách mạng, nổi loạn và sẽ va chạm mạnh với chính quyền/ người già, nhóm tinh hoa (Thổ) gây ra tàn phá, chết chóc (Diêm) và nhẹ hơn với luật lệ, quyền lực (Mộc). Ta có thể đoán thêm các biểu tình, bạo loạn, khủng bố ơ thời điểm này sẽ mang nhiều tính cách chính trị (Ma Kết) và ứng vào các nỗ lực lật đổ chính phủ (thí dụ ở Mỹ, Pháp khi các tổng thống Trump, Macron mất lòng dân nghiêm trọng), chống luật lệ áp đặt như ở Hong Kong, phá tan các hệ thống , mô thức cũ như dân chủ, xã hội không tôn giáo hoá của Tây phương hoặc đặc quyền, đặc lợi của các nhóm thống trị, tài phiệt hay Da Trắng (thật hay là tồn tại lịch sử hay giả định của phe nhóm đối đầu). Dĩ nhiên còn có khắc phục các hệ quả khủng hoảng kinh tế hậu Covid hay mưu đồ bá quyền, áp đặt mô thức tư tưởng tôn giáo.
Sẽ khó dự đoán trước được những sự kiện cụ thể và ở đâu nhưng có thể thêm rắng:
1/ Sẽ có khủng bố
2/Thiên tai nặng do đất, nổ, cháy hỏn là bão lụt
3/ Chăn nuôi có vấn đề
4/ Pháp sẽ có phong trào bảo vệ nền Cộng hoà ứng đối lại do có Mộc 60° Hải .
5/ Tại Mỹ sẽ gắn liền với cuộc bầu cử tổng thống vì Hoả sẽ đi thắng ngay sau ngày bầu cử này và chấm dứt ảnh hưởng (ra khỏi Dương cưu vào cuối tháng Giêng) khi có lễ nhậm chứ).
6/ Tuổi trẻ có vai trò quan trọng.

Đương nhiên có nhiều việc là việc lâu dài nhiều năm, cả thế kỷ như đập phá mô hình Dân chủ, vai trò lãnh đạo của Tây phương, sự trỗi dậy của Hồi giáo ... 4 tháng sắp tới chỉ là thời điểm nóng của các xung đột nền tảng kia.

Thời điểm xấu nhất : tam giác đỏ giữa Hoả 90° nhóm hành tinh nặng và chậm ở Ma Kết và 180° Trời/ Trăng (đầu tháng âm lịch).


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vài chuyện điển hình vừa xảy ra như tai nạn máy bay chết người ở U-crai-na, khủng bố Hồi giáo ở Paris (Pháp) nhắm vào vụ ra toà của vụ rung chuyển thế giới khủng bố giết người toà sạn báo châm biếm Charlie Hebdo (2015 ) sau khi báo này đăng biếm hoạ Mahomet (vụ này khủng khiếp vì ngay sau đó là một loạt khủng bố giết người Hồi giáo cực đoan đánh nước Pháp).
Quan trọng hơn là dự đoán của tôi đã viết sắp tới thời điểm nguy hiểm nhất (2 tuần/ 10 ngày trước và sau 12/10).

GHI THÊM 28/9 Thổ đi thẳng, lo sợ về COVID sẽ còn mạnh trong tháng 9+10 nhưng sẽ dần yếu đi nhất là sang tháng 12 khi Thổ rời khỏi cung Ma Kết.

Sửa bởi Ngu Yên: 27/09/2020 - 17:51


Thanked by 4 Members:

#806 PhongThu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 55 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 27/09/2020 - 20:49

PhongThu thường dùng lịch sử để dự đoán tương lai và PhongThu sẽ điểm lại các lần Hỏa Tinh đi lùi (nghịch hành) ở Dương Cưu (Aries)

PhongThu sẽ điểm lại vài nét nổi bật trong thế kỉ 19 và thế kỉ 20.

Vì sao Hỏa tinh nghịch hành ở Dương Cưu vì Hỏa tinh chính là chủ tinh của Dương Cưu

Thế kỉ 20 chứng kiến 3 lần Hỏa Tinh nghịch hành ở Dương Cưu

Bắt đầu từ thế kỉ 19, Quay lại Hoa kỳ, Hỏa Tinh nghich hành ở Dương cưu trùng với thời điểm đẩm máu trong lịch sử của Hoa kỳ, trận Antietam- với gần 23.000 binh sĩ hy sinh hoặc tài phế ngày 17-9-1862 trùng với thời điểm Hỏa tinh nghịch ở Dương Cưu

Thế kỷ 20, lần gần nhất năm 1941. Ngày 6 tháng 9 đến 10 tháng 11 năm 1941, trùng với thời điểm chiến tranh thế giới II. Phong Thu không muốn đề cập ở đây.
Lần kế tiếp ngày 28 tháng 8 đến 28 tháng 10 năm 1988 (11˚ Aries đến 29˚ Aquarius )
Một số sự kiện nổi bật
Xung đôi Iraq- Kurd bắt đầu từ đầu năm 1988, giai đoạn cuối của cuộc xung đột này được xem là trang sử buồn của dân tộc Kurd- bị chiếm tranh hóa học. từ ngày 26 tháng 8 1988, ước tính cuộc xung đột này để diệt chủng khoảng 50000 người kurd chủ yếu là Nam giới.
Kết thúc cuộc chiến tranh Irap – Iran cùng thời điểm này
Cuộc bầu cử tại Paskitan năm 1988, kết thúc thời điểm Hỏa nghich hành, Bhutto trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của các quốc gia Hồi Giáo.
Kết thúc Nghich hành của Hỏa tinh tại Dương Cưu thường định hình lại bàn cơ chinh trị thông qua giải quyết bằng chiến tranh. Liệu lần này có như vậy không ?
Sự kiện liên quan đến xứ Đông lào vào năm này; không xảy ra trong chu kỳ Hỏa tinh Nghịch hành.
Xảy ra trước: Xung đột Trường Sa năm 1988 nhưng kết thúc Hỏa Nghich Hành , Tháng 11/1988, Hải quân Việt Nam bắt đầu đóng giữ, bảo vệ khu vực mỏ dầu DK1 ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phía Nam- trích Wiki.

Sửa bởi PhongThu: 27/09/2020 - 21:13


Thanked by 2 Members:

#807 PhongThu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 55 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 27/09/2020 - 21:32

PhongThu chia sẻ để cùng nghiệm lý cùng bác NguYên không mang tính chất dự đoán.
Mối quan hệ giữa xứ Đông Lào và nước láng giềng qua những lần
Pluto (Diêm Vương tinh) ở Ngư Dương Capricorn và Bảo Bình Aquarius
  • 778-796 Diêm Vương Tinh ở Ngư Dương: -Khởi nghĩa Mai Hắc Đề, Phùng Hưng và Họ Khúc
  • 1024-1041: Diêm Vương tinh ở Ngư Dương: xung đột biên giới Tống Việt
  • 1269-1287: Diêm Vương ở Ngư Dương: Chiến tranh Mông Nguyên – Đại việt từ 1258-1288
  • 1511 -1532: Diêm Vương ở Ngư Dương: nhà Minh xâm lược nhà Hồ
  • 1762-1778 Diêm Vương ở Ngư dương: Nhà Thanh xâm lược
  • 2008-2024: Diêm vương ở Ngư Dương sự kiện nổi bật liên quan đến 981
Pluto ở Aquarius: đa phần là những lần thành công chống ngoại xâm.
P/s một số nhà chiêm tinh cho rằng cung Mọc của nước láng giềng tại Ngư Dương nên Pluto đến đây ......
Lịch sử nhìn lại khá thú vị
1269: Nhà Nguyên Mông là quốc gia mạnh nhất lúc bấy giờ
1511: ứng với Chu Đệ thời kỵ mạnh nhất của nhà Minh
1762-1778 ứng với triều đại Càn Long Thịnh Trị nhất
2008- Tập cận bình đưa trung quốc lên nên kinh tế thứ 2.
Một vài chiêm nghiệm thú vị muốn chia sẻ cùng bác Ngu Yên

Sửa bởi PhongThu: 27/09/2020 - 21:38


Thanked by 3 Members:

#808 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 02/10/2020 - 16:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 01/09/2020 - 15:25, said:

1/ Chứng khoán:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


CK Mỹ vẫn tiếp tục lên (đây là Dow Jones , chứ lấy Nasdaq thì là lên mạnh) nhưng châu Âu thì trung hoà thôi .Dự đoán đúng. cho tháng 9 có lẽ nasdaq còn lên hay trung hoà , DJ trung hoà hay xuống nhẹ , châu Âu xuống nhưng chưa hốt hoảng (vì Hoả bắt đầu vuông góc các ht ở Ma kết từ ngày 29/9 mà thôi).
2/ vàng vẫn còn lên theo Chiêm tinh nhưng phân tích kỹ thuật thì phải còn chững lại. Vậy thì trung hoà trừ khi $ Us xuống thì vàng lên nhanh ngay phá xa mốc 2077/2100$/ ounce.
3/ Dầu chênh vênh: trung hoà hoặc lên xuống khá nhanh.


u Yên, on 07/07/2020 - 08:50, said:

HOẢ TINH ĐI VÒNG Ở CUNG DƯƠNG CƯU

Hoả năm nay sẽ đi lùi từ tháng 9 đến tháng 11 rồi đi thẳng lại , lập ra một vòng chu du ảnh hưởng trung hạn mạnh từ tháng 8 đến những ngày đầu tháng 1 /2021.Nhất là ở độ 28° khoảng ngày 09/9 và 15° Dương cưu khoảng 14/11.
Hoả tương tác mạnh với Thổ và Diêm vì khi đi lùi ngày 09/9 thì sẽ lập ra vuông góc sát với 2 hành tinh này...Hoả ở Dương Cưu tượng trưng cho tuổi trẻ bồng bột, hăng say , cho cách mạng, nổi loạn và sẽ va chạm mạnh với chính quyền/ người già, nhóm tinh hoa (Thổ) gây ra tàn phá, chết chóc (Diêm) và nhẹ hơn với luật lệ, quyền lực (Mộc). Ta có thể đoán thêm các biểu tình, bạo loạn, khủng bố ơ thời điểm này sẽ mang nhiều tính cách chính trị (Ma Kết) và ứng vào các nỗ lực lật đổ chính phủ (thí dụ ở Mỹ, Pháp khi các tổng thống Trump, Macron mất lòng dân nghiêm trọng), chống luật lệ áp đặt như ở Hong Kong, phá tan các hệ thống , mô thức cũ như dân chủ, xã hội không tôn giáo hoá của Tây phương hoặc đặc quyền, đặc lợi của các nhóm thống trị, tài phiệt hay Da Trắng (thật hay là tồn tại lịch sử hay giả định của phe nhóm đối đầu). Dĩ nhiên còn có khắc phục các hệ quả khủng hoảng kinh tế hậu Covid hay mưu đồ bá quyền, áp đặt mô thức tư tưởng tôn giáo.
Sẽ khó dự đoán trước được những sự kiện cụ thể và ở đâu nhưng có thể thêm rắng:
1/ Sẽ có khủng bố
2/Thiên tai nặng do đất, nổ, cháy hỏn là bão lụt
3/ Chăn nuôi có vấn đề
4/ Pháp sẽ có phong trào bảo vệ nền Cộng hoà ứng đối lại do có Mộc 60° Hải .
5/ Tại Mỹ sẽ gắn liền với cuộc bầu cử tổng thống vì Hoả sẽ đi thắng ngay sau ngày bầu cử này và chấm dứt ảnh hưởng (ra khỏi Dương cưu vào cuối tháng Giêng) khi có lễ nhậm chứ).
6/ Tuổi trẻ có vai trò quan trọng.

Đương nhiên có nhiều việc là việc lâu dài nhiều năm, cả thế kỷ như đập phá mô hình Dân chủ, vai trò lãnh đạo của Tây phương, sự trỗi dậy của Hồi giáo ... 4 tháng sắp tới chỉ là thời điểm nóng của các xung đột nền tảng kia.

Thời điểm xấu nhất : tam giác đỏ giữa Hoả 90° nhóm hành tinh nặng và chậm ở Ma Kết và 180° Trời/ Trăng (đầu tháng âm lịch).


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



1/ Chứng khoán đi xuống trong tháng 9 (ngay cả Nasdaq trong khi tôi nghĩ là thị trường này chưa, nhưng đây không phải là dùng Chiêm tinh) nhưng chưa là crash.
Vàng chững lại và dầu bấp bênh . Tất cả hợp với dự đoán.
2/ Cho việc Hoả đi lùi ở cung Dương cưu :
ta thấy những vấn đề của các phe nhóm giả danh chống kỳ thị để kỳ thị ngược người bản xứ mà những vụ " Tách ra khỏi nền Cộng hoà " và khủng bố Hồi giáo cực đoan là cực nóng đã bắt đầu như dự đoán gây chống cự của người Pháp (kể cả những người da Màu tin tưởng vào nền Cộng hoà và xã hội Pháp) .Hôm nay Tổng thống Macron sẽ tuyên bố một số biện pháp để giải quyết (tôi đoán là không đủ triệt để vì Thổ trùng lập Diêm năm nay nghĩa là chu kỳ mới này mới bắt đầu cho 32 năm sắp tới ).

Dự Đoán Tài Chánh cho Tháng 10

Chứng khoán và dầu hoả xuống khá mạnh.Vàng đi lên .

Sửa bởi Ngu Yên: 02/10/2020 - 16:08


Thanked by 3 Members:

#809 Ngu Yên

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3100 Bài viết:
  • 7532 thanks

Gửi vào 08/10/2020 - 15:18

Xin được đính chính một chút

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ngu Yên, on 27/09/2020 - 14:06, said:

Vài chuyện điển hình vừa xảy ra như tai nạn máy bay chết người ở U-crai-na, khủng bố Hồi giáo ở Paris (Pháp) nhắm vào vụ ra toà của vụ rung chuyển thế giới khủng bố giết người toà sạn báo châm biếm Charlie Hebdo (2015 ) sau khi báo này đăng biếm hoạ Mahomet (vụ này khủng khiếp vì ngay sau đó là một loạt khủng bố giết người Hồi giáo cực đoan đánh nước Pháp).
Quan trọng hơn là dự đoán của tôi đã viết sắp tới thời điểm nguy hiểm nhất (2 tuần/ 10 ngày trước và sau 12/10).

GHI THÊM 28/9 Thổ đi thẳng, lo sợ về COVID sẽ còn mạnh trong tháng 9+10 nhưng sẽ dần yếu đi nhất là sang tháng 12 khi Thổ rời khỏi cung Ma Kết.

Như các bạn thấy trên hình vẽ là 16/10 chứ không phải 12/10. Ngày 16 là ngày đầu tháng âm lịch : Trời & Trăng trùng tụ lập ra tam giác lớn với Hoả đi lùi và bộ ba ở Ma Kết ngoài ra còn có Hoả vuông góc với trung tâm điểm (barycentre) của bộ ba ma Kết ngày 09/10 và Thuỷ đi lùi từ ngày 14/10 (nhưng Thuỷ 72°/ tức là 1/5 của vòng tròn 360°) với trung tâm điểm bộ ba MK) các ngày 08 và 20/10 là điềm tốt ).

Thanked by 2 Members:

#810 lanka

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 207 Bài viết:
  • 318 thanks

Gửi vào 11/10/2020 - 13:00

lanka tìm thấy 1 bài khá thú vị, xin trích dịch để các bác tham khảo:
(bài viết vào tháng 11.2019)

Vào ngày 21 tháng 12 năm 2020, một "liên kết" sẽ được hình thành giữa Sao Diêm Vương (Jupiter) và Sao Thổ (Saturn) trong Bảo Bình (Aquarius). Sự kết hợp có nghĩa là hai ngôi này ở cạnh nhau trong cung hoàng đạo, ở vị trí 12:28 độ Bảo Bình.

Có ý nghĩa gì?
Sao Diêm Vương liên kết với Sao Thổ là một khía cạnh của quan điểm cứng nhắc, sự độc tài về quan điểm và sự cắt bì ngày càng gia tăng (Sao Diêm Vương) đối với các quyền cá nhân (Sao Thổ). Các nhóm lợi ích chiếm ưu thế, bất kể giá nào.

Nói một cách chính xác, Sao Diêm Vương cùng Sao Thổ đã hoạt động từ năm 2008, khi Sao Diêm Vương tiến vào Ma Kết (Capricorn). Vì hành tinh cai quản cung hoàng đạo Ma Kết là Sao Thổ, nên chúng ta có chủ đề Sao Diêm Vương-Sao Thổ mọi lúc khi Sao Diêm Vương chạy qua Ma Kết.

Vấn đề được tăng cường khi sao Thổ cũng tiến vào Ma Kết vào tháng 12 năm 2017, và cao trào là vào đầu năm 2020 khi hai sao Diêm Vương và sao Thổ thực hiện một “sự kết hợp” chính xác với Ma Kết. Nó kết thúc vào ngày 12.1. 2020, sau đó cả hai tách khỏi nhau, nhưng vẫn có hiệu lực trong suốt năm 2020, cho đến khi sao Thổ đi vào Bảo Bình cùng với sao Diêm Vương vào cuối tháng 12 năm 2020.

Có thể hình dung được rằng đến lúc đó sẽ có một nỗ lực để khiến mọi người bị kiểm soát nhiều hơn và thu hẹp phạm vi hoạt động của họ hơn nữa.Sự sai khiến của sư kiện này có thể sẽ gia tăng, và do đó là (sai xử) cả tầm kiểm soát và những suy nghĩ khác biệt nó. (điều này đúng với dịch bệnh corona? còn kéo dài)

Chúng ta hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra khi chòm sao Diêm Vương Tinh đạt cực điểm vào đầu năm 2020, nhưng đồng thời cũng bắt đầu tan biến. Điều chắc chắn là chất lượng thời gian sẽ bắt đầu thay đổi vào cuối năm 2020 với sự gia nhập của Sao Thổ và Sao Mộc vào Bảo Bình.

lanka: nếu theo bài viết (đã đoán chính xác sự kiện đầu năm 2020 nổ ra -corona-) thì cuối năm có hy vọng nó tự tan biến chăng?
hay là cuối năm 2020 chỉ là bắt đầu, bởi vì ảnh hưởng của sự kết hợp giữa Diêm Vương tinh và Thổ tinh trong Bảo Bình kéo dài hơn 20 năm!

Cái đã xuất hiện sẽ chấm dứt hay thay đổi tình trạng và kéo dài 20 năm?

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |