Jump to content

Advertisements




Vĩnh Biệt Cha hiền


53 replies to this topic

#31 thotho

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 369 Bài viết:
  • 655 thanks
  • Locationgió mưa

Gửi vào 18/08/2013 - 00:20

Do Khổng Tử nói ra, hay do người đời sau thêm vào, chúng ta không biết được.
Nên chúng ta, không thể phê bình Khổng Tử, khi không có chứng cứ xác thực.
Riêng Nguyễn Hiến Lê khi cố tình đặt tên cuốn sách thật kêu, rõ ràng là đã sử dụng tiểu xảo.
Người đàng hoàng không ai dở mấy trò rẻ tiền ấy ra, cháu không thể đồng ý với cách làm của ông ấy được.

Thanked by 1 Member:

#32 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24189 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 01:34

@ thotho :
Quân xử thần tử , thần bất tử bất trung
Phụ xử tử tử , tử bất tử bất hiếu
Cái lệ luật này có từ thời Nho giáo ,mà do Khổng tử khởi xướng
Đồng ý không có dữ liệu nào cho biết từ chính miệng Khổng tử nói ra .

Thanked by 3 Members:

#33 doquochung

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 123 Bài viết:
  • 53 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 01:48

Thành kính phân ưu cùng gia đình bác.

Thanked by 1 Member:

#34 QuanPhuc5x

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 67 Bài viết:
  • 119 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 01:54

Thành kính chia buồn cùng anh Hoa Cái 01 và gia quyến!

Thanked by 1 Member:

#35 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 02:13

Tư Tưởng Trung Quân vốn được Nho Gia thời Trung Quốc phong kiến xem đó là chủ đạo cho phương thức xử thế. Khổng Phu Tử là bậc Thánh Nhân sinh ra trong hoàn cảnh bó buộc dĩ nhiên không sao tránh được ảnh hưởng của 1 hệ thống bó buộc con người như vậy. Tôi đã lầm lẫn khi cho là Khổng gia chủ trương "Vua bắt mình phải chết thì mình chết", nhưng dù sao đi nữa thời Mao đã có lúc họ hạ bệ bậc thánh hiền để làm cháy bừng ngọn lửa cách mạng đập tan các xiềng xích vô hình của hệ thống gia'o điều cứng ngắc để thay vào đó 1 thứ khác không kém phần độc tài phi lý!

À quên không nói cho hết, mẹ tôi họ Khổng. Năm 1975 khi miền Bắc thành công trong việc chiếm đóng miền Nam thì rất nhiều bộ đội/ sĩ quan đi quân xa đến nhà của tôi thăm mẹ tôi vì cùng họ hàng, dĩ nhiên họ mang họ Khổng! Giờ đây 2-3 vị đã khuất núi. Thật ngậm ngùi.

Tôi không còn ý định biện minh biện thuyết gì thêm nữa và tôi để dành thì giờ lo chuyện "lớn" tức là khai triẻn đề tài dành riêng cho cha tôi.

Tôi vui khi thấy QuanPhuc5X xuất hiện hỏi thăm tôi nên tôi cũng hé mở đôi chút về vị này vốn là 1 VIP tại 1 Web Site khác nghiên cứu về bo'i toán nên anh ta có Thiên Tướng thủ mệnh là hợp cách ! hi hi.

Thôi nhe tôi xin chịu thua thotho rồi, không phải lúc nào tôi cũng đúng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và không phải lúc nào thotho cũng sai (khều 1 cái nhe). Thân ái !

HoaCai01

#36 nhatanh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 65 Bài viết:
  • 5 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 02:22

Cháu xin chia buồn với Basc HoaCai01 và Gia Đình!

Thanked by 1 Member:

#37 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 03:04

1. Các Vì Sao Đã Tắt Sáng: 3 vị nổi tiếng với danh dự, nghĩa khí, làm gương cho đời, bao gồm cụ Thiên Lương, cụ Nguyễn Hiến Lê, và tướng Nguyễn Khoa Nam


Bài 1 : Cụ Thiên Lương, bậc thượng sư trong làng bói toán Việt Nam

Tôi biết đến tên cụ Thiên Lương khi tôi học từ cụ M năm 1979 sau khi tôi trở về tù ngục (trốn thoát), từ đó sinh lòng ái mộ nên tôi ra chợ trời mua được cuốn Tử Vi Nghiệm Lý mang theo trong cuộc hải hành vượt thoát Việt Nam thành công năm sau (1980). Khoảng chừng 1986 hay 1987, tôi mua được cuốn thứ 2 của cụ với tựa đề Tử Vi Nghiệm Lý Toàn Thư. Nhà xuất bản tôn trọng ý kiến của người nhà cụ nên để nguyên các câu, các chữ không sửa đổi (cho dù có lúc khó hiểu ...) để tôn trọng người đã khuất. Tôi rất yêu mến cuốn sách này, mỗi lần cầm đọc cứ tưởng đây là 1 bậc thánh hiền dạy dỗ con cháu.

Cụ trình bày lý thuyết xem là tinh hoa ưng ý nhất của cụ qua cấu trúc của 3 vòng: Thái Tuế, Lộc Tồn, và Tràng Sinh rất đặc biệt, vạch ra những con đường xử thế có ích lợi cho chính bản thân cá nhân đương số nói riêng và cho xã hội nói chung.

Qua nhiều đợt nghiên cứu lý số, tôi cho rằng lý thuyết này của cụ là 1 bông hoa có hương vị riêng tư trong khu vườn đầy kỳ hoa dị thảo đứng đầu là hoa màu tím có tên Tử Vi trang trọng của hoàng gia tối thượng. Có người sẽ chứng minh những lỗ hổng của lý thuyết của cụ Thiên Lương và tôi cũng ít nhiều đồng tình như thế nhưng xét về mặt sáng tạo và sự nổi bật của ngôi sao mang lại vinh dự cho cụ tức sao Hoa Cái thì tôi cho rằng từ trước tới giờ, ở Việt Nam chưa ai hơn được cụ trong vai trò minh sư hay thượng sư trong lãnh vực bói toán. Hậu sinh có thể sắc bén hơn, biết nhiều hơn nhưng xét tư cách và hạnh kiểm thì họ chỉ là 1 con số Không. Vô hạnh thì tài vất đi, chỉ làm hại mình và nguời khác mà thôi.

Bài này chỉ vạch ra tư cách cao vời vợi của cụ xuyên qua lăng kính của các bộ môn lý số như Quỷ Cốc Tử Toán Mệnh Học, Bát Tự Hà Lạc và Tử Vi để vinh danh 1 vì sao từng chói sáng nay đã tắt lịm nhưng hào quang vẫn còn đó soi đường cho những ai đồng tình đồng điệu. Hậu học thời nay tiến bộ rất nhiều với nhiều đuờng quyền cước lợi hại nhưng vĩnh viễn họ không phải là 1 vì sao sáng để tôi ngưỡng mộ như cụ Thiên Lương.

Ảnh chụp cụ Thiên Lương do ông Thiên Phúc bên Canada gửi cho tôi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




(1910-1985)

Tiểu sử Cụ Thiên Lương

Cụ Thiên Lương có tên là Lê Quang Khải, sinh ngày 12-07 -1910 nhằm ngày 06 tháng 06, giờ mão trong một gia đình nho giáo tại làng Phượng Lau, tỉnh Hưng Yên Bắc Việt. Thân phụ cụ lúc đó là một nhà địa lý có tiếng tại tỉnh nhà, anh ruột cụ cũng nổi danh về môn dịch lý vào thời kỳ 1950 -1963 tại Sài Gòn dưới danh hiệu Đẩu Sơn.
Năm 18 tuổi cụ hoạt động chống thực dân Pháp trong lực lượng Việt Nam Quốc Dân Đảng do cố liệt sĩ Nguyễn Thái Học lãnh đạo, nhưng chẳng bao lâu tông tích bị bại lộ, cụ bị mật thám Pháp truy lung nên phải trốn vào Nam. Cụ đã lập gia đình và lập nghiệp tại xã Chánh Lưu tỉnh Thủ Dầu Một (nay là xã Chánh Hiệp tỉnh Sông Bé). Thời gian ở đây cụ có tất cả 6 người con nhưng bỏ mất 03. Năm 1945 cửa hàng buôn bán của cụ đang hồi cực thịnh nhưng chỉ sau 05 phút tất cả chỉ còn lại một đống tro tàn lẫn trong một đống gạch vụn; đây là hậu quả của cuộc oanh kích của phi cơ Đồng Minh vào quân đội Nhật bản trú đóng cách đó không quá ½ cây số. Buồn vì gia sản tiêu tan nên cụ bà sau khi sinh người con út (9/1945) đã bỏ cụ ở lại với 03 đứa con dại hường dương 34 tuổi. Qua năm sau cụ dẫn dắt đám con thơ trở về quê nội lập lại sự nghiệp. Qua năm sau cụ lập gia đình lần thứ hai và từ đó có thêm được 4 người con nhưng lại bỏ mất 1.
Ngày 16/8/1954 cụ và cả gia đình một lần nữa lại rời quê cha di cư vào Sài Gòn lánh nạn Cộng Sản và làm việc tại Tổng Nha Ngân Sách và Ngoại Viện cho tới năm 1971 thì về hưu sống với con cháu cho tới ngáy 17/09/1985 ( nhằm ngày 22 –08 Giáp Tý ) lúc khoảng 3 giờ chiều thì quy tiên vì bệnh gan: vừa đúng tròn 40 năm sau ngày cụ chánh thất qua đời: hưởng thọ 76 tuổi tại xã Chánh Hiệp tỉnh Sông Bé .


-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
(Còn tiếp)

Sửa bởi Hoa Cái 01: 18/08/2013 - 03:16


#38 ninuna

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 15 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 04:08

Xin thắp một nén hương lòng tiễn biệt thân phụ Anh Hoa Cái .... Thành tâm chia sẻ nỗi mất mát to lớn này cùng Anh và Gia Quyến....

Thanked by 1 Member:

#39 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 08:01

Bài 1 : Cụ Thiên Lương, bậc thượng sư trong làng bói toán Việt Nam (tiếp)

Một người được kính nể trong làng bói toán miền Nam trước 1975 và ngay cả về sau được nhiều người nhắc nhở đến, phải chăng chỉ là hư danh mộng ảo. Tôi phải có nhiệm vụ đưa bằng chứng dùng lăng kính huyền học để "nghiệm lý" xem có phải cụ xứng hai chữ Thượng Sư của làng toán Việt Nam !

Quỷ Cốc Tử Toán Mệnh Học phê cho lưỡng đầu Canh (can của năm sinh) và Ất Mão (can và chi của giờ sinh) như sau:

Ất Mão: Cách Lâm vũ vọng tình 晴 (Trời mưa dầm mong được tạnh)
• Giải: Nhất sinh hiếu hành thiện sự (Một đời ưa thích làm việc thiện)


Việc thiện nên làm, nói dễ làm khó.

Trang tiểu sử của cụ ghi rõ: cụ cũng căn dặn con cháu và các môn sinh đừng bao giờ dùng tử vi để kiếm tiền hoặc làm “cần câu cơm” và chỉ được “tạm” hành nghề khi ngoài tuổi 60 không ai nương tựa nhưng chỉ đủ sống độ nhật mà thôi.

Như ngày nay thì sao? Thầy bói, thầy phong thuỷ mọc ra như nấm, ngay cả thầy tu niệm Phật cũng phải uốn lưỡi nhiều lần hứa hẹn chữa mệnh, đổi hướng nhà, xoay mộ phần cho thân chủ để thầy được thưởng nhiều tiền. Càng thấy càng đau lòng vì sự thương mại hoá các bộ môn huyền học trở nên mạnh bạo và mánh khoé, phản ảnh đúng Tham Sân Si của thói đời muốn nhiều mà không chịu buông bỏ.


Bát Tự Hà Lạc ghi 2 quẻ sau:

Chính quẻ: Ðịa thủy sư, Hào 3.
Biến quẻ: Phong địa quán, Hào 6.

Tiền vận và hậu vận của cụ rất gian nan khi phải rời xứ tránh nạn, vào Nam gia tài sụp đổ vì 1 cuộc dội bom, sau đó là vợ chết. Quả thật đúng như hào 3 của quẻ Sư ghi nhận: Thất bại vì khinh địch Ý hào : Khinh địch bại trận.

Phải chăng cụ biét tiền tài không dành phần cho cụ nên khi vào vãn vận cụ chọn con đường vinh danh bậc thầy cao cả như hào 6 của quẻ Quán ghi rõ:

Trở lại bản thân để tự trị, làm tiêu biểu cho dân.
MỆNH -HỢP - CÁCH : Bậc thượng lưu làm gương cho dân.

Có mấy ai được như cụ Thiên Lương với tư cách hạnh kiểm cao quý vào cuối cuộc đời ?

Một người có tính thiện lương ghi rõ như thế ắt hai chữ Thượng Sư xứng đáng dành cho cụ Thiên Luơng.

(còn tiếp)

Sửa bởi Hoa Cái 01: 18/08/2013 - 08:06


#40 nguyetcodl

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 5 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 09:56

Xin thành kính phân ưu cùng anh Hoa Cái và gia đình.

Thanked by 1 Member:

#41 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 22:21

Bài 1 : Cụ Thiên Lương, bậc thượng sư trong làng bói toán Việt Nam (tiếp)

Trên trời có nhiều vì sao lấp lánh, có sao sáng tỏ, có sao lu mờ, cả ngàn cả triệu ngôi sao, ngay cả ban ngày các ngôi sao ngự toạ trên cao nhưng đôi mắt thường của tục nhân làm sao thấy được, chỉ đợi đến ban đêm không có mây che, bầu trời tỉnh mịch sẽ thấy ngôi sao của mình đâu đó trong khoảng không gian bao la vô cùng tận. Tử Vi là tên của 1 ngôi sao đứng đầu của nhóm 14 chính tinh trong môn Tử Vi Đẩu Số .

Đẩu = sao, Số = sự sắp xếp.

Như vậy Tử Vi Đẩu Số là môn toán số (tính toán số phận) với đối tượng khảo sát chính là con người khởi sự từ lúc sinh ra cho đến khi nhắm mắt.

Quả thật tất cả các "sao" của môn Tử Vi là có thật? Có thể thấy được bằng mắt trần hay viễn vọng kính (telescope)?

Chúng ta thừa biét Mặt Trời và Mặt Trăng được biểu hiện (symbolized) bằng sao Thái Dương và Thái Âm (trong khi môn toán số Tử Bình lại không có 2 sao này!). Dĩ nhiên các "sao" của 3 vòng Thái Tuế, Lộc Tồn, và Tràng Sinh không có thật . Vì vậy chúng ta phải nghiên cứu kỹ càng để phân biệt đâu là Sao và đâu là Không Sao trong môn học Tử Vi đa dạng và phức tạp (ngoai trừ Thái Tuế = Mộc Tinh = Jupiter?)

Cụ Thiên Lương "ăn" vào sao Hoa Cái rất mạnh, đó là mấu chốt để danh của cụ được thơm lâu dài.

Quả thật Hoa Cái là một ngôi sao? Sách vở liệt kê 4 "sao" sau đây cấu thành bộ Tứ Linh (Long Phượng Hổ Cái) mang lại danh dự và may mắn cho chủ nhân an Mệnh hay Thân đúng vị và không bị phá cách. Riêng sao Hoa Cái chỉ an tại Tứ Mộ, là điểm bên trên đầu của Thiên Tử nên hoá thành cái lọng che nắng cho vua trong lúc đi chuyển.

Khoảng 6-7 năm trước đây, tại 1 D D của datviet.com, tôi có duyên được xem TuBinhGiaGia (tức TuBinhTuTru) vẽ 1 bản đồ thiên văn học có chú thích đâu là Hoa Cái nằm phía trên gần với sao Tử Vi. Thật là kinh ngạc và thú vị.

Vậy mời các bạn thưởng lãm bức huyền đồ phác họa thân phậ̣n của bậc tiền bối thân phận thượng sư được tôn xưng bởi nhiều cách cục trong lá số Tử Vi, trong đó Hoa Cái đóng phần mấu chốt phân định lằn ranh Thiện Ác, Tốt Xấu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Hoa Cái 01: 18/08/2013 - 22:31


#42 HoaManLau

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 370 Bài viết:
  • 745 thanks

Gửi vào 18/08/2013 - 22:37

Tận hôm nay cháu mới hay tin
Xin chia buồn cùng bác hoa cái và gia đình

Thanked by 1 Member:

#43 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 19/08/2013 - 18:26

Xin chia buồn với gia đình, và cảm phục một con người như cụ, đón cái chết thật nhẹ nhàng và đáng kinh ngạc!

Thanked by 1 Member:

#44 thotho

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 369 Bài viết:
  • 655 thanks
  • Locationgió mưa

Gửi vào 19/08/2013 - 18:45

Bố tôi, một con người nát rượu.
Hàng chục năm trời, mỗi bữa cơm ông đều ngồi gà gật, thét lác, chửi bới.
Tôi đã mong ông sớm về với tổ tiên, cho cuộc đời đỡ ưu phiền, mệt mỏi.
Ngày đó đã đến.
Ông ra đi nhẹ nhàng, lâng lâng, trong men rượu.
Nhận được tin, tôi bình thản, như chẳng có chuyện gì.
Hàng xóm đưa tôi lên viện, nơi ông được chuyển tới cấp cứu.
Nhìn thân hình gầy gò của ông, nằm trên một bệ gạch, úp dưới chiếc lồng sắt, ở trong nhà xác, lòng tôi vẫn lạnh lẽo, dửng dưng.
Bà con quyến thuộc kéo đến, những tiếng khóc nghẹn ngào, dành cho quá cố, lúc đấy mới làm tôi có chút bi ai.
Tôi đã khóc, khóc vì bị xúc tác từ những tiếng khóc não nề, thảm thiết.
Một đêm thức trắng trôi qua.
Người ta đã đào xong huyệt mộ.
Xe quan đưa bố tôi về nhà lần cuối, để mọi người thắp hương, đưa tiễn.
Tôi đứng bên áo quan, tưởng chừng như không bao giờ khóc.
Nhưng nhìn khuôn mặt ông trước những giờ phút cuối cùng trước khi vĩnh biệt, bỗng dưng, nước tôi mắt tuôn trào, như mưa như gió.
Tôi đã khóc như chưa từng khóc.

Cái chết của ông, ai ngờ cũng là một phần biến cố, đẩy số phận của tôi sang một hướng khác, vĩnh viễn không quay lại được.
Xâu chuỗi lại các sự kiện, mới hiểu, thì ra cuộc đời, có một cái gì đó, như được định sẵn.
Tôi đã học cách chấp nhận, vì đó là số mệnh.

@ Xin lỗi bác Hoa Cái vì cháu xen ngang.

#45 HoaCai01

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

Gửi vào 19/08/2013 - 19:21

@thotho

Câu chuyện đầy bi ai làm người đọc lâng lâng suy nghĩ về phần số của mỗi con người.

Dù cho có khùng, có ác, có nát tính, có hồ đồ nhưng ai cũng phải đóng 1 vai trò gì đó trên sân khấu kịch đời.

Cha tôi là 1 bậc chính nhân quân tử, hiền hoà và minh triết. Lúc đau đớn nhất khi người ta thọc 1 sợi dây xuyên từ lỗ mũi vào đến bao tử để xem xét đường ruột, tôi đứng đó rúm người lại nhưng cha tôi chỉ rên nhẹ 1-2 tiếng. Trái ngược lại mẹ tôi là người khắc nghiệt vô cùng, nhiều lúc bà không có được chữ Nhân trong 5 điều khuyên dạy là Nhân Nghĩa Lễ Trí Tín. Gần đây tôi phải khắc phục sự tranh chấp nội tâm của tôi để tiếp cận bà vì nghĩ đến sự sắp đặt của Tạo Hoá và công lao gầy dựng hi sinh nuôi 6 đứa con thành tài mà thông cảm những thái quá của 1 tâm bịnh vốn là biểu hiện của bất cứ thời đại - Tham Sân Si!

HC01

Sửa bởi Hoa Cái 01: 19/08/2013 - 19:31


Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |