Jump to content

Advertisements




Xin chỉ giáo: Nhật chủ vượng hay nhược?


146 replies to this topic

#106 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 27/07/2013 - 17:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dinhman, on 26/07/2013 - 20:53, said:

Trả lời bạn Quangdct :

....Cuộc sống của tôi năm 2012 đầy biến động căng thẳng...nhưng trong họa có phúc, đến mùa đông thì được lộc bất ngờ, một khoảng tiền khá lớn...sau đó tháng 12 có cho anh họ mượn bớt một phần( mượn khó đòi vì người anh này bị phá sản dính xã hội đen nên tôi buột phải giúp)..

...nhìn chung vận quý dậu của tôi quá ư là kinh dị...năm nay là năm cuối vận, tôi cũng đang nằm trong một tình cảnh kinh thiên động địa...lạy ơn trên cho mọi sự bình yên...
Anh Dinhman
Thật ra luận mệnh vi diệu nhất là đi vào chi tiết sư viêc. Càng ngườ không quen biết càng thích luận vì như thế mới mong tiến bộ về học thuât. Khi nào rảnh em vẫn muốn cùng anh luận từng năm một cho mệnh của anh sau đó anh phản hồi lại xem như thế nào. Năm Quý Tị này sắp qua em không muốn luận nữa. Vậy có thể sẽ luận năm 2014 anh nhé. Mỗi năm thêm tuổi, học thuật thêm tiến bộ là mừng. Rất tiếc em không nhiệt tình theo đuổi toán mệnh lắm chỉ ham vui qua đường lên tiến bộ quá chậm, chưa có đột phá. Chúc anh mọi sự như ý, phát tài, phát lộc.

Thanked by 3 Members:

#107 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 27/07/2013 - 18:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hieuthuyloi, on 27/07/2013 - 09:34, said:

Chủ nhân lá số là người học thức cao, trọng lễ giáo mà nhiều thầy phán rát quá... chạy mất dép luôn

Không rát đâu bác ạ, bác nói người này học hành, lễ nghĩa, điều đó đúng, nhưng cái quan tâm lớn nhất của tôi là sự phát triển bền vững, trường tồn.
Người này trong tứ trụ tàng ẩn mối nguy hại , mà rất lâu, lâu thật lâu nó mới đến. Tứ trụ này cấu tạo hợp lý nhưng nó kém bền

Điều duy nhất mà tôi có thể cố vấn là người này nên lấy vợ có thổ nhiều, nhất là Mậu thổ.

Dạ không phải chạy mất dép mà tuần này em gái Vinh cưới (CN vừa rồi nhà gái đãi, CN tuần này đưa dâu) cho nên hơi bận, không có online. Với lại Vinh cũng... bế quan luyện công 1 chút, chứ kiến thức nghèo nàn quá cũng không dám đặt câu hỏi ở đây. Đặt câu hỏi cũng đặt cho thông minh 1 chút mới được, chứ không thì... nhục lắm, mà các cao nhân cũng lười trả lời những câu hỏi ngu.

Lần trước anh/chú Hieuthuyloi luận theo nạp âm của trụ giờ Ất Tỵ nên nói là có hoạ tiềm ẩn. Giờ Vinh tổng hợp những gì đã học được từ các cao nhân trong chủ đề này rồi tự luận theo vượng suy. Nhờ anh/chú Hieuthuyloi và các cao nhân hướng dẫn thêm để Vinh học hỏi.

Vinh luận như sau: Lá số này ngũ hành thiên khô, thuỷ quá vượng, hoả suy, có mộc hiện trợ hoả. Vấn đề ở đây là xem mộc này có bị cuốn trôi hay không. Nếu bị cuốn trôi thì lá số này yểu mạng, nếu mộc đứng vững thì lá số này có cứu. Tức là lá số này phần "hình" rất tệ, bây giờ xét phần "khí" xem có cứu hay không. Ất mộc suy, không đắc địa, không có gốc, vả lại Ất âm mộc là cây bụi, cây cỏ, không chắn nổi thuỷ; thành ra không quan tâm Ất mà chỉ quan tâm Giáp. Giáp này trường sinh ở Hợi, xem như có gốc. Vinh xem lá số của anh ThucThan thấy luận là thuỷ từ trụ năm giống như thuỷ đầu nguồn, chảy sang trụ tháng là mạnh lên rồi đổ sang trụ ngày là giống như đổ ra biến/sông lớn. Giờ Vinh học theo, Giáp này ở trụ năm, có gốc, như cây lớn ở đầu nguồn, lúc lực chảy của thuỷ còn yếu nên tạm xem là vẫn còn có thể sống nổi với thuỷ này. Trong khi đó chi Tỵ là Kình Dương của Nhật chủ. Nhật chủ yếu thì mừng được Kình Dương trợ, Nhật chủ vượng thì Kình Dương nói chung là hung thần. Nên xem như Nhật chủ này được dựa ở Tỵ.

Cái hoạ ở đây là Tỵ và Hợi kề nhau lại tương xung, cho nên gốc của Giáp và chỗ dựa của Nhật chủ bị lung lay, sợ mộc bị thuỷ cuốn, và sợ hoả không còn chỗ dựa. Cái này là hoạ chủ yếu của lá số này. Vậy lá số này nói chung gặp hoạ ở các vận thuỷ vương (trợ thuỷ cuốn trôi mộc) hoặc vận kim vượng (chặt đứt gốc của mộc). Ở những vận này có cứu hay không thì hạ hồi phân giải.

Luận như vậy có sai chỗ nào không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThucThan, on 27/07/2013 - 08:09, said:

Mỗ đã gặp và luận trực tiếp cho ThienKhanh và sau đo , ThieenKhanh đã viết bài cám ơn mỗ trong topic mà các bác đã biết.

Ghét cái lão tiachop,vulong mắc dịch nên không thèm luận.

Đúng theo như bác 7up7 nói, ls này dụng.thàn biến đổi theo lưu niên, đại vận.

Em có hỏi lại ba mẹ rồi. Bên nhà nội em thì đúng là không có thông tin, chỉ biết ông bà nội là rất nghèo. Còn xét bên ngoại thì đúng là ở đời thứ 4, tức là ông cố của em, là gia đình có quyền và có tiền. Ông cố ngoại của em là đốc học của 1 tỉnh, và nhà cũng thuộc loại địa chủ giàu có nhất vùng (thường hay mời đoàn cải lương về cho cả làng xem. Bà ngoại em đến năm 10 tuổi vẫn còn được ẵm trên tay và chân không bao giờ chạm đất. Có đứng thì đứng trên ván, trên giường). Rất tiếc là ông bà cố ngoại em cũng mất sớm nên bên ngoại em cũng không thừa hưởng được của cải.

Cho nên anh luận tổ tiên đời thứ 4 nếu ứng bên ngoại thì đúng rồi. Mà thật sự hiện giờ em tự nhìn lại cuộc sống của bản thân thì hình như là nhờ phúc bên ngoại nhiều hơn, em được bên ngoại giúp đỡ rất nhiều. Trong lá số của em có Chính Ấn và Thiên Ấn cùng hiện nên có tượng là có 2 mẹ. Em nghĩ mẹ Thiên Ấn ứng với 1 dì của em bên ngoại, hiện em sống với dì này.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

7up7, on 26/07/2013 - 21:52, said:

Chủ nhân lá số là người học thức cao, trọng lễ giáo mà nhiều thầy phán rát quá... chạy mất dép luôn.

Cuộc đời luôn trong cảnh biến động, căng thẳng thần kinh và không ít nảy lửa như cảnh các thầy sát phạt với nhau ở đây


Nên lưu ý đến dụng thần biến hóa ở các đại vận

Anh Thucthan cũng có nói lá số của Vinh dụng thần biến hoá tuỳ theo đại vận. Vinh cũng có dùng thử phương pháp tính độ vượng Nhật chủ trong sách của thầy Thiệu để xem thử thì thấy độ vượng khoảng 44%. Theo thầy Thiệu thì 40% là tính vượng. Nhưng cái này chưa tính đến đây là phương pháp đã được tinh giản cho người nhập môn, nên chắc chắn sẽ có sai số. Nên Nhật chủ của lá số này đúng là có thể xem là đứng giữa ranh giới của vượng và nhược, tuỳ đại vận.

Vinh nhờ anh/chú 7up7 chỉ dẫn thêm. Đối với những lá số Nhật chủ vượng nhược rõ ràng, thì Dụng cố định không thay đổi. Như vậy đối với những lá số đó thì Dụng thần biến hoá theo 2 vòng tuần hoàn. Vòng tuần hoàn lớn là theo đại vận. Mỗi đại vận lại có 1 vòng tuần hoàn nhỏ.

Còn với lá số của Vinh, Dụng thần không cố định mà thay đổi tuỳ theo đại vận (tạm gọi là Dụng thần đại vận). Như vậy Dụng thần đại vận chỉ biến hoá theo 1 vòng tuần hoàn duy nhất, đó là vòng tuần hoàn theo lưu niên trong từng đại vận.

Luận như vậy có sai chỗ nào không ạ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

langtuthanhnam, on 26/07/2013 - 11:55, said:

Nhật chủ Đinh (Hỏa) sinh tháng Tý là không được lệnh nhưng lại được Ấn (giáp) ở trụ năm và tàng trong chi ngày, chi giờ sinh; được Tỷ kiếp ở Can tháng, can giờ, chi giờ trợ giúp nên từ nhược chuyển thành hơi vượng (rất quý). Dụng thần: Thực Thương - Thổ (nhưng không có lực vì ở bại địa) nên phải bổ cứu bằng các cách khác.

Mệnh chủ thiếu kim nên nếu bị bệnh sẽ là các bệnh tật liên quan đến đường hô hấp, phổi. Tuy nhiên, do thân vượng lại có Thiên y đóng ở trụ ngày nên sức khỏe rất tốt (trừ Đại vận từ 6-15 tuổi - Tỷ kiếp là vận xấu nên sức khỏe không tốt lắm).

Mệnh chủ ngoại hình đẹp, cha mẹ đều có vẻ ngoài dễ nhìn. Mệnh chủ có Hoa cái đóng ở trụ giờ nên thích nơi yên tĩnh, thích nghiên cứu các việc thần bí, huyền thuật.

Mệnh chủ không có Tài tinh thì lúc chưa gặp vận tốt sẽ rất khó khăn, Tứ trụ không có Tài là mệnh thầy tu và chắc chắn mệnh chủ đã từng có ý định đi tu vài lần.
Thân vượng, Ấn tinh cường nên rất thuận lợi trong học tập nghiên cứu, học hành đỗ đạt cao.

(còn tiếp)

Vinh xin phép được phản hồi cho anh/chú Langtuthanhnam:

(1) Bệnh hô hấp: Đúng. Năm nào không bị viêm họng 2,3 lần là năm đó hình như ông trời không được vui.
(2) Sức khỏe từ đại vận 6-15 tuổi kém: từ 6-15 tuổi sức khoẻ của Vinh bình thường, chỉ bị bệnh lặt vặt. Vinh bị nặng nhất là năm Ất Sửu (năm 2 tuổi AL). Theo Vinh luận là do Hợi – Tý – Sửu hội thuỷ cục nên Vinh te tua. Cũng may có Ất đại vận khắc làm tổn thương Sửu nên Sửu bị yếu đi, đồng thời Ất cũng là Kiêu nên có phù trợ cho Nhật chủ nên có cứu. Nhưng luận Ất như vậy Vinh thấy hơi gượng ép vì rõ ràng Ất trong lưu niên này hư phù. Cho nên Vinh cũng chả biết sao Vinh sống được qua cái năm Ất Sửu này.
(3) Mệnh chủ ngoại hình đẹp: Khi nhỏ thì đẹp. Khi lớn thì như chúa ôn.
(4) Cha mẹ đều có vẻ ngoài dễ nhìn: Đúng. Trụ năm có Đào Hoa. Khi còn trẻ ba và mẹ Vinh đều có nhiều người theo đuổi lắm.
(5) Thích nơi yên tĩnh: Đúng.
(6) Thích nghiên cứu các việc thần bí, huyền thuật: Đúng.
(7) Tứ trụ không có Tài tinh: điểm này có thể luận là Tứ Trụ có C.Tài hiện nhưng về chất lượng là ở bại địa, về số lượng thì chỉ có 1. Tự trường sinh tại Tỵ nhưng bị Hợi xung. Nguyên thần là Thương cũng ở bại địa và chỉ có 1. Do đó luận là xem như không có Tài tinh, phải không ạ?
(8) Từng có ý định đi tu vài lần: Vinh có theo đạo Phật và có thờ Quan Âm, có tụng Đại Bi Chú (tụng không đều do… làm biếng). Nhưng mà Vinh chưa có ý định đi tu do Vinh còn tham tiền.
(9) Thuận lợi trong việc học hành: Đúng. Vinh cũng từng đi dạy đại học, hiện nay cũng có ý định đi dạy lại.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dinhman, on 26/07/2013 - 17:43, said:

Đến phiên tui xuất ngôn...nói nhảm...

Giáp Tý bính Tý Đinh Hợi Ất Tỵ

vận: Đinh sửu Mậu dần kỷ mão canh thìn

....Mắt bị mờ hoặc con sụp con ngon...hi hi...

...Đinh này tọa hợi là dùng hợi...dùng hợi là dùng ấn cùng quan...phải có 2 loại văn bằng...có thể thành người có tiếng tăm...
....Hành đến vận nào cũng tốt hết...chỉ là sợ tai nạn về đi đứng, hoặc là răng miệng khuôn mặt dễ tổn thương...có thể lun bị đau cổ họng..
...sau này đến Canh Thìn mắt mờ thêm nhưng tiền quyền thì mãn nguyện...

...Thích mộc , thích canh kim, nhưng sợ quý thủy đắc căn ....hoặc đinh bị hư bại..

Vinh xin phép phản hồi cho anh/chú Dinhman
(1) Có tật về mắt: Đúng. Mắt bị sụp: Đúng. Khi nhỏ mắt 2 mí dễ thương, khi lớn mắt bụp chán đời.
(2) Có 2 loại văn bằng: Đúng. Đại học học 1 ngành, Thạc sĩ học 1 ngành khác.
(3) Luôn bị đau cổ họng: Đúng. Năm nào cũng bị viêm họng 2,3 lần. 1 lần cũng cả tuần.
(4) Hành đến vận nào cũng tốt hết: sao Vinh thấy có nhiều vận không tốt. Ví dụ vận T.Tài (Tân Tỵ). Vinh luận như sau: Đại vận Tân hợp Bính trụ tháng thấu Tý là hoá thuỷ cục khắc thân. Đại vận Tỵ khắc nguyệt lệnh Tý nhưng do thuỷ vượng nên bị khắc ngược trở lại. Đây là Tài hoá Sát cục khắc thân, trụ tháng phạm đại vận. Vận này là bại vận, không cầu tài cũng không cầu danh được (Quan Sát hỗn tạp lại thêm Sát), thậm chí vì cầu Tài mà mang hoạ, cần phải đề phòng tiểu nhân hại. Hoạ ứng vào cả bản thân và anh chị em trong gia đình. Do Dụng thần thay đổi theo đại vận (theo luận giải của anh/chú 7up7 và anh Thucthan) nên đại vận này Vinh vẫn chọn Dụng thần bổ cứu là Ấn giúp hoá Quan Sát sinh thân. Do Tân kim của đại vận đã bị hợp mất và Ấn Giáp có gốc ở chi đại vận Tỵ nên Dụng thần Ấn có thêm lực. Thành ra đại vận này có cứu. Còn cứu đến đâu thì phải coi từng lưu niên. Luận như vậy có đúng không? Nhờ anh/chú chỉ bảo thêm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThucThan, on 27/07/2013 - 12:59, said:

Vận đinh sửu thì đinh nhập mộ tại sửu cho nên đinh này có cũng như không. Thêm nữa, tý sửu hợp hóa thổ. Nếu như, thân vượng, dụng thổ thì đáng lẽ vận này đương số rất tốt nhưng sao lại xấu?!
Tại sao không nói hợi tý sửu hóa thủy vì tỵ hợi xung nên hợi tý sửu ko hóa.

Cho em phải về Hợi Tý Sửu hội hoá. Em đọc trong sách Nhập Môn của cụ Thiệu, thấy có nói là nếu gặp lục xung, tam hội cục và tam hợp cục có hoá, thì độ ưu tiên theo thứ tự giảm dần là: tam hội cục -> tam hợp có hoá -> lục xung (chỉ trừ trường hợp Tý Ngọ, Mão Dậu). Anh giải thích giúp em với.

Sửa bởi ThienKhanh: 27/07/2013 - 18:54


Thanked by 2 Members:

#108 7up7

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 26 Bài viết:
  • 35 thanks

Gửi vào 27/07/2013 - 20:14

Công nhận bạn giỏi thiệt, tui xem tử vi thấy Mệnh bạn VCD Âm Dương xung chiếu, Thân cư Lương, nhiều văn khôi tinh nên học lẹ thiệt.
Mới học mà phân tích được như vậy thì bạn thì hơi đỉnh đấy. Dụng thần biến hóa là khái niệm phức tạp, không thuộc lý thuyết cơ bản nữa rồi mà thuộc diện cao cấp, và để cảm nhận biến hóa thì phải có đạo căn thật tốt.
Tứ trụ của bạn rơi vào đặc điểm các thần trong trụ đều có cái lợi hại riêng, Tỵ Hợi xung chứa tạp chí, lại đi những đại vận can chi khắc nhau như Mậu Dần, Kỷ Mão, Tân Tỵ, Quý Mùi => Thành ra khó cân đối. Chính vì vậy bạn đề ra câu hỏi Thân vượng hay Nhược là chưa đủ điều kiện kết luận

1.Chưa xét đến thân vượng hay nhược vội. Hãy xét xem Đinh hỏa mùa đông cần cái gì để sống được và trở nên phú mệnh ??? Phải là Giáp mộc để sống và Canh kim để phú. Nếu không chứa tạp Thổ, và tàng thêm Kim Thủy thì con người trở nên thanh quý!
2. Sinh khắc chế hóa luôn tồn tại song song nếu có trung gian thì mâu thuẫn khắc nhau không còn nhiều nữa. Thủy khắc Hỏa nhưng nếu có Mộc thì sao ???
3. Đinh hỏa suy nhược không được lệnh,
+ có Bính hỏa nhược thấu nguyệt lệnh trợ giúp và Ất mộc nhược thấu trợ sinh. Vì thấu nên giúp đắc lực cho nhật can
+ Giáp mộc vượng thấu có sinh được Bính hỏa không??? Có, Bính hỏa trở nên không yếu tí nào
+ Quý thủy nắm lệnh, lập lại 2 lần ở năm và tháng rõ ràng là mạnh NHƯNG quý thủy có thấu không??? Không, không thấu thì tác động yếu hơn có thấu
Quý thủy chi năm có bị Giáp mộc hóa mất ở trên không??? Có , Giáp Mộc rất vượng đã vượng lại được sinh mạnh, Sát Ấn tương sinh là đây. Nước trong trụ không bị đóng băng vì có Bính hỏa sửi ấm nên sinh thoải mái.
+ Quý thủy có đáng sợ nữa không ??? Bạn tự tìm được câu trả lời NHƯNG đó chỉ là xét vận ban đầu thôi còn khi hành các đại vận, lưu niên, mệnh này lúc nào cũng phải canh chừng họa thủy tai.
4. Tỵ Hợi xung các tạp khí và bản khí chính xử lý thế nào??.
Khoan đọc kiến thức cao siêu gì khác cứ lấy sách TVH mà tra thì bạn ắt có kết quả về tạp khí!
Còn bản khí Nhâm trong Hợi và Bính trong Tỵ tất nhiên sẽ kém lực đi rất nhiều (từ vượng địa ---> suy nhược). Điều quan trọng là khi toán mệnh nên lấy đại cục làm trọng, những gì quá thiên về tiểu tiết như tạp khí chỉ làm rối trí bạn mà thôi, một khi rối trí Vô Minh rồi thì chẳng thấy ánh sáng đường đi đâu nữa. Tốt nhất khi tính Thân Vượng/ Nhược là nên bỏ qua Tỵ Hợi đi đừng xét đến tác động của chúng nữa, bạn thấy chúng có mà không tồn tại (Sắc bất dị không).
NHƯNG vẫn lấy Tỵ Hợi (những chính khí và bản khí đó) để luận về nhiều cái khác nữa như gia đạo, con cái v.v....và xét hội, hợp, xung khắc có liên quan trong các đại vận, lưu niên.

Hợi Tý Sửu ưu tiên trước, tranh hợp Tý Tý Sửu ưu tiên sau. Khi có Tỵ Hợi xung thì hội cục phương Bắc này yếu đi nhưng không có nghĩa là không có. Hội thì vẫn hội mà xung thì vẫn xung.

Sửa bởi 7up7: 27/07/2013 - 20:28


Thanked by 5 Members:

#109 7up7

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 26 Bài viết:
  • 35 thanks

Gửi vào 27/07/2013 - 20:38

Vận Đinh Sửu:
Hợi Tý Sửu ưu tiên trước, tranh hợp Tý Tý Sửu ưu tiên sau. Khi có Tỵ Hợi xung thì hội cục phương Bắc này yếu đi nhưng không có nghĩa là không có. Hội thì vẫn hội mà xung thì vẫn xung.
Vì có Tỵ Hợi xung nên nếu có Nhâm Quý thấu ở các lưu niên thì hội cục này cũng giúp cho lực Nhâm Quý mạnh nhưng không thể hóa hoàn hảo 100% hết được => Vận Đinh Sửu, nhật can nhập mộ, gặp đất ướt, lại hội cục nên độ vượng Thân trở nên cân bằng, nhưng vào những năm Nhâm Thân (1993) Quý Dậu (1994) thân sẽ nhược. Có cái may là Đinh hợp Nhâm cứu, Giáp mộc vẫn hóa thủy nên qua được

Thanked by 4 Members:

#110 hieuthuyloi

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1767 Bài viết:
  • 5317 thanks

Gửi vào 27/07/2013 - 21:52

Lần trước anh/chú Hieuthuyloi luận theo nạp âm của trụ giờ Ất Tỵ nên nói là có hoạ tiềm ẩn. Giờ Vinh tổng hợp những gì đã học được từ các cao nhân trong chủ đề này rồi tự luận theo vượng suy. Nhờ anh/chú Hieuthuyloi và các cao nhân hướng dẫn thêm để Vinh học hỏi.

Vinh luận như sau: Lá số này ngũ hành thiên khô, thuỷ quá vượng,
------ Lá số này không phải thiên khô.

hoả suy, có mộc hiện trợ hoả. Vấn đề ở đây là xem mộc này có bị cuốn trôi hay không. Nếu bị cuốn trôi thì lá số này yểu mạng, nếu mộc đứng vững thì lá số này có cứu.
------ ok, đúng.

Tức là lá số này phần "hình" rất tệ, bây giờ xét phần "khí" xem có cứu hay không. Ất mộc suy, không đắc địa, không có gốc, vả lại Ất âm mộc là cây bụi, cây cỏ, không chắn nổi thuỷ; thành ra không quan tâm Ất mà chỉ quan tâm Giáp.
------ He he, thực ra trồng rau, thì rau hút nước nhiều hơn so với mấy cây gỗ to đó.
Bởi vậy người ta phải làm hồ chứa thuỷ lợi, phục vụ tưới tiêu.trồng rau cần rất nhiều nước, tôi nhớ là 1 ngày tưới 2 lần, không tưới nó héo ngay, nó hút nước như hạm ấy !


Giáp này trường sinh ở Hợi, xem như có gốc.
---- ok, đúng.

Vinh xem lá số của anh ThucThan thấy luận là thuỷ từ trụ năm giống như thuỷ đầu nguồn, chảy sang trụ tháng là mạnh lên rồi đổ sang trụ ngày là giống như đổ ra biến/sông lớn. Giờ Vinh học theo, Giáp này ở trụ năm, có gốc, như cây lớn ở đầu nguồn, lúc lực chảy của thuỷ còn yếu nên tạm xem là vẫn còn có thể sống nổi với thuỷ này.

----- He he

Trong khi đó chi Tỵ là Kình Dương của Nhật chủ. Nhật chủ yếu thì mừng được Kình Dương trợ, Nhật chủ vượng thì Kình Dương nói chung là hung thần. Nên xem như Nhật chủ này được dựa ở Tỵ.

----- Kình Dương này không tốt, không phải thân nhược thấy Kình Dương mà tốt.


Cái hoạ ở đây là Tỵ và Hợi kề nhau lại tương xung, cho nên gốc của Giáp và chỗ dựa của Nhật chủ bị lung lay, sợ mộc bị thuỷ cuốn, và sợ hoả không còn chỗ dựa. Cái này là hoạ chủ yếu của lá số này.

------------- Hoàn toàn đúng, cái hoạ lớn nhất chính Tỵ Hợi xung nhau. Cứ` để ý xem các năm mà hợp mất tỵ xem nó thế nào như năm thân 2004 chẳng hạn.







Thanked by 4 Members:

#111 7up7

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 26 Bài viết:
  • 35 thanks

Gửi vào 27/07/2013 - 23:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 27/07/2013 - 18:34, said:

(2) Sức khỏe từ đại vận 6-15 tuổi: từ 6-15 tuổi sức khoẻ của Vinh bình thường, chỉ bị bệnh lặt vặt. Vinh bị nặng nhất là năm Ất Sửu (năm 2 tuổi AL). Theo Vinh luận là do Hợi – Tý – Sửu hội thuỷ cục nên Vinh te tua. Cũng may có Ất đại vận khắc làm tổn thương Sửu nên Sửu bị yếu đi, đồng thời Ất cũng là Kiêu nên có phù trợ cho Nhật chủ nên có cứu. Nhưng luận Ất như vậy Vinh thấy hơi gượng ép vì rõ ràng Ất trong lưu niên này hư phù. Cho nên Vinh cũng chả biết sao Vinh sống được qua cái năm Ất Sửu này.


Đại vận Đinh Sửu nói chung là mệnh bạn cân bằng, vì thế sức khỏe bình thường:
+ những năm Giáp Ất Bính Đinh thì hơi vượng chút
+ những năm Mậu bình thường, Kỷ thì hơi nhược do Giáp bị trói (nhưng không đáng ngại vì còn có Đinh đại vận trợ giúp nửa đại vận đầu)
+ Canh Tân có hơi nhược chút vì Ất, Bính trong trụ bị hợp ((nhưng không đáng ngại vì còn có Đinh đại vận trợ giúp nửa đại vận đầu)
+ Nhâm Quý có nhược hơn nhưng vẫn không sao (do Đinh Nhâm hợp, Giáp mộc vẫn cứng cựa)

Đại vận Bính Tý, Năm Ất sửu (1985) là gặp đất Tý thủy, đủ 3 tý và lập cục hội phương Bắc --> thủy cường, thân lại trở thành nhược. Nhật can Đinh gặp Mộ ---> Xấu. Nhập mộ là nhập quan tài, chôn ở văn điển địa, Nhất là tháng mùa đông năm này.
Có cứu vì vẫn còn Giáp Ất Bính trong trụ nên vẫn cháy sáng bình thường. Hai năm sau (vẫn trong đất Tý thủy cường, thân nhược) nhưng đã lên đất khô Bính Dần 86, Đinh Mão 87 bình thường lại.
Từ( 0-4t) đv Bính Tý, Tôi không cho rằng Bính hỏa ảnh hưởng mạnh vì đại vận này không trọn 10 năm (theo cách tính lịch tiết khi quy đổi bị cụt mất 06 năm đầu), chi Tý kích hoạt phần sau mạnh hơn (cụ thể từ 0t-4t)

Vì độ cân bằng ngũ hành không quá chênh lệch nhiều nên khi vào các đại vận thân vương/nhược thay đổi liên tục

Sửa bởi 7up7: 27/07/2013 - 23:10


Thanked by 4 Members:

#112 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 27/07/2013 - 23:41

Kính gửi anh/chú 7up7

Vinh có tò mò xem thử lá số Tử Vi của mình thì thấy có 2 phiên bản khác nhau. 1 phiên bản là vô chính diệu như anh/chú nói. 1 phiên bản là mệnh Sát Phá Tham vượng địa, thân Tử Phủ Vũ Tướng. Không liên quan đến Tử Bình nhưng cho Vinh tò mò 1 chút: đây là do có 2 trường phái lịch pháp khác nhau phải không?

Vinh đọc sách và chăm chăm vào ráng giải lá số này, cũng như tổng hợp những gì các cao nhân ở đây luận nên Vinh cũng ko phải "đỉnh" đâu. Đưa lá số khác Vinh cũng tèo.

Vinh có 1 số thắc mắc từ cách luận của anh/chú. Vì Vinh không biết nên hỏi thật tình chứ không có ý gì khác. Nếu có thời gian thì nhờ anh/chú 7up7 giải thích giúp để Vinh học Tử Bình.

(1) Chưa xét đến thân vượng hay nhược vội. Hãy xét xem Đinh hỏa mùa đông cần cái gì để sống được và trở nên phú mệnh ??? Phải là Giáp mộc để sống và Canh kim để phú. Nếu không chứa tạp Thổ, và tàng thêm Kim Thủy thì con người trở nên thanh quý!

--> Cách luận này là theo trường phái cách cục?

(2) Quý thủy nắm lệnh, lập lại 2 lần ở năm và tháng rõ ràng là mạnh NHƯNG quý thủy có thấu không??? Không, không thấu thì tác động yếu hơn có thấu

--> Cách luận này là theo trường phái Thiên Can là chủ Địa Chi phụ trợ?

(3) Tỵ Hợi xung các tạp khí và bản khí chính xử lý thế nào?? Khoan đọc kiến thức cao siêu gì khác cứ lấy sách TVH mà tra thì bạn ắt có kết quả về tạp khí!

--> Anh/chú có thể giải thích rõ luôn cho Vinh được không? Vinh thấy phần đo độ vượng Nhật chủ của cụ Thiệu thì bảo rằng 2 địa chi tương xung sẽ bị xung mất tạp khí, chỉ còn lại bản khí. Nhưng Vinh lại thấy ở các phần ví dụ cụ thể, cụ Thiệu lại không luận là xung mất tạp khí, chỉ luận là Hỉ bị xung thì hung, Kỵ bị xung thì cát. Nên phần này Vinh cũng đang có câu hỏi trong đầu mà chưa có lời giải.

(4) Hợi Tý Sửu ưu tiên trước, tranh hợp Tý Tý Sửu ưu tiên sau. Khi có Tỵ Hợi xung thì hội cục phương Bắc này yếu đi nhưng không có nghĩa là không có. Hội thì vẫn hội mà xung thì vẫn xung.

--> Như vậy nếu luận mình vẫn luận là hội cục, còn Tỵ Hợi tương xung thì giống như là 1 cái "nhân" chưa kết quả, phải chờ thời cơ thì mới kết quả. Cụ thể ở đây là phải chờ lưu niên như thế nào?

(5) Vì có Tỵ Hợi xung nên nếu có Nhâm Quý thấu ở các lưu niên thì hội cục này cũng giúp cho lực Nhâm Quý mạnh nhưng không thể hóa hoàn hảo 100% hết được => Vận Đinh Sửu, nhật can nhập mộ, gặp đất ướt, lại hội cục nên độ vượng Thân trở nên cân bằng, nhưng vào những năm Nhâm Thân (1993) Quý Dậu (1994) thân sẽ nhược. Có cái may là Đinh hợp Nhâm cứu, Giáp mộc vẫn hóa thủy nên qua được.

--> Như vậy lá số của Vinh nếu chưa tính đến đại vận và lưu niên, chỉ tính bản thân lá số thì theo anh/chú 7up7 là Nhật chủ vượng? Cho Vinh hỏi thêm nếu địa chi lưu niên, nhị hợp với địa chi đại vận, đồng thời cũng nhị hợp với địa chi 1 trụ nào đó trong tứ trụ, nên ưu tiên lưu niên hợp hoá với đại vận, hay ưu tiên lưu niên hợp hoá với tứ trụ? (Giả sử thiên can của đại vận và thiên can của trụ bị hợp là giống nhau) Vinh cũng không hiểu lắm khái niệm đất ướt, đất khô. Sửu là đất ướt, Mùi là đất khô, Thìn Tuất là đất táo? Mộ đất ướt thì lực yếu hơn mộ đất khô?

(6)+ Canh Tân có hơi nhược chút vì Ất, Bính trong trụ bị hợp ((nhưng không đáng ngại vì còn có Đinh đại vận trợ giúp nửa đại vận đầu)
+ Nhâm Quý có nhược hơn nhưng vẫn không sao (do Đinh Nhâm hợp, Giáp mộc vẫn cứng cựa)

--> Hợp này có cần tính là hợp có hoá và hợp không hoá không?

(7) Chôn ở văn điển địa

--> Có thể giải thích giúp Vinh văn điển địa là gì không? Khái niệm này Vinh không biết.

(8) Hai năm sau (vẫn trong đất Tý thủy cường) nhưng đã lên đất khô Bính Dần 86, Đinh Mão 87 bình thường lại.

--> Bính Dần và Đinh Mão sao lại gọi là đất khô ạ?

(9) Đại vận Bính Tý, Năm Ất sửu (1985) là gặp đất Tý thủy, đủ 3 tý và lập cục hội phương Bắc

--> Có đủ 3 Tý thì có thành cục gì không ạ? Hay chỉ luận bình thường là trợ thuỷ vượng?

Kính gửi anh/chú Hieuthuyloi

Anh/chú có thể giải thích giúp Vinh 1 số chi tiết không?

(1) Thế nào là lá số ngũ hành thiên khô? Vinh chỉ nghĩ là thuỷ mùa đông lại có quá nhiều thuỷ nên bị thiên khô. Vinh có tra sách của cụ Thiệu thì thấy có 2 ví dụ là Quý Tỵ - Canh Thân - Tân Dậu - Quý Tỵ và Nhâm Tý - Nhâm Tý - Mậu Tý - Bính Thìn là ngũ hành thiên khô. Ngoài ra không thấy cụ Thiệu cắt nghĩa rõ ràng nên Vinh cũng không rõ, thành ra dùng bị sai.

(2) Kình Dương trong tứ trụ này không tốt có phải do bị xung không?

(3) "He he, thực ra trồng rau, thì rau hút nước nhiều hơn so với mấy cây gỗ to đó.
Bởi vậy người ta phải làm hồ chứa thuỷ lợi, phục vụ tưới tiêu.trồng rau cần rất nhiều nước, tôi nhớ là 1 ngày tưới 2 lần, không tưới nó héo ngay, nó hút nước như hạm ấy !"

--> Hehe. Cái này là do Ất mộc nó vô dụng mà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Số Vinh hỷ có mộc sinh nhưng không thích làm vườn vì quá... làm biếng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Sửa bởi ThienKhanh: 27/07/2013 - 23:59


Thanked by 3 Members:

#113 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 28/07/2013 - 04:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

7up7, on 27/07/2013 - 23:05, said:

Đại vận Đinh Sửu nói chung là mệnh bạn cân bằng, vì thế sức khỏe bình thường:
+ những năm Giáp Ất Bính Đinh thì hơi vượng chút
+ những năm Mậu bình thường, Kỷ thì hơi nhược do Giáp bị trói (nhưng không đáng ngại vì còn có Đinh đại vận trợ giúp nửa đại vận đầu)
+ Canh Tân có hơi nhược chút vì Ất, Bính trong trụ bị hợp ((nhưng không đáng ngại vì còn có Đinh đại vận trợ giúp nửa đại vận đầu)
+ Nhâm Quý có nhược hơn nhưng vẫn không sao (do Đinh Nhâm hợp, Giáp mộc vẫn cứng cựa)

Đại vận Bính Tý, Năm Ất sửu (1985) là gặp đất Tý thủy, đủ 3 tý và lập cục hội phương Bắc --> thủy cường, thân lại trở thành nhược. Nhật can Đinh gặp Mộ ---> Xấu. Nhập mộ là nhập quan tài, chôn ở văn điển địa, Nhất là tháng mùa đông năm này.
Có cứu vì vẫn còn Giáp Ất Bính trong trụ nên vẫn cháy sáng bình thường. Hai năm sau (vẫn trong đất Tý thủy cường, thân nhược) nhưng đã lên đất khô Bính Dần 86, Đinh Mão 87 bình thường lại.
Từ( 0-4t) đv Bính Tý, Tôi không cho rằng Bính hỏa ảnh hưởng mạnh vì đại vận này không trọn 10 năm (theo cách tính lịch tiết khi quy đổi bị cụt mất 06 năm đầu), chi Tý kích hoạt phần sau mạnh hơn (cụ thể từ 0t-4t)

Vì độ cân bằng ngũ hành không quá chênh lệch nhiều nên khi vào các đại vận thân vương/nhược thay đổi liên tục

Xin lỗi bác 7up7, bác xác định đại vận đầu tiên Bính Tý từ 0 đến 4 (hay 6) tuổi gì đó theo sách nào vậy? Bởi vì theo tôi được biết sách của cụ Thiệu dạy là khi chưa đến đại vận thì phải lấy tiểu vận tương ứng từng năm một thay đại vận.

Rất mong bác trả lời, xin cám ơn bác trước.

Tới ThienKhanh:
"Vinh bị nặng nhất là năm Ất Sửu (năm 2 tuổi AL)".
Xin ThienKhanh cho biết bị nặng vào tháng mấy năm Ất Sửu?

Sửa bởi VULONG777: 28/07/2013 - 04:20


#114 langtuthanhnam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 216 Bài viết:
  • 207 thanks

Gửi vào 28/07/2013 - 12:15

Qua chủ đề này, langtuthanhnam học được rất nhiều từ cách luận của các cô/chú/anh/chị. Trong Tử Bình, đôi lúc không nhất nhất đề cao việc xác định thân vượng hay nhược, cũng không phải lúc nào trị Thủy thì dùng Thổ mà đôi khi phải dùng Mộc.

Một lần nữa xin cám ơn các cô/chú/anh/chị đã tham luận trong chủ đề này.

Thanked by 2 Members:

#115 KimQuy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 130 Bài viết:
  • 112 thanks

Gửi vào 28/07/2013 - 12:33

Đinh hỏa sinh tháng Tý suy yếu
Bính hỏa thấu can đoạt quang ngoài

=> Kỵ thần Bính

Thanked by 2 Members:

#116 KimCa

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1525 Bài viết:
  • 1792 thanks

Gửi vào 28/07/2013 - 12:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

KimQuy, on 28/07/2013 - 12:33, said:

Đinh hỏa sinh tháng Tý suy yếu
Bính hỏa thấu can đoạt quang ngoài

=> Kỵ thần Bính

Bính đoạt quang Đinh, hay. hôm trước Kim Ca mới đọc được đoạn này trong bát tự ứng dụng xiển vi.

Thanked by 1 Member:

#117 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 29/07/2013 - 10:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 28/07/2013 - 04:05, said:


Rất mong bác trả lời, xin cám ơn bác trước.

Tới ThienKhanh:
"Vinh bị nặng nhất là năm Ất Sửu (năm 2 tuổi AL)".
Xin ThienKhanh cho biết bị nặng vào tháng mấy năm Ất Sửu?

Xin lỗi anh/chú Vulong777, ba mẹ Vinh cũng không nhớ tháng mấy. Hình như là khoảng giữa đến cuối năm.

#118 longkiet

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 133 Bài viết:
  • 106 thanks

Gửi vào 29/07/2013 - 20:42

Trích dẫn

hieuthuyloi nói : Người này trong tứ trụ tàng ẩn mối nguy hại , mà rất lâu, lâu thật lâu nó mới đến. Tứ trụ này cấu tạo hợp lý nhưng nó kém bền
Theo lời chú/anh hieuthuyloi thì chắc là vận Tân Tị quá vì em thấy nó thiên khắc địa xung với trụ ngày nên ấn mất gốc,Bính Tân hợp thủy cùng hỏa ác chiến. Có phải vậy không chú/anh hieuthuyloi. Kinh chào.

#119 ThucThan

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 957 Bài viết:
  • 1855 thanks

Gửi vào 31/07/2013 - 17:00

Càn tạo : Giáp tý---Bính tý----Đinh hợi----Ất tỵ

Đại vận : Đinh sửu, Mậu dần, kỷ mão, canh thìn, tân tỵ, nhâm ngọ.....

Tư trụ này, là một tứ trụ hỗn loạn bởi vì tỵ hợi nó xung nhau mà gây nên sự hỗn loạn và sự hỗn loạn này nó gây nên nguyên nhân ls này phưc tạp.
Theo quy luận thái sẽ biến bỉ, vật cực tất phản, mọi sự vật đều vận động không ngừng cho nên trên dời không có gì mãi mãi, vĩnh cửu vì vậy sẽ có lúc lá số này không còn hỗn loạn nữa.

Ta xét mộc trong tứ trụ, rõ ràng mộc này nó vượng vì nó nhiều (2 mộc lộ lên thiên can giáp và ất), vì nó được lệnh (tháng tý, và giáp trường sinh tại hợi), nó được sinh (thủy nhiều).

Ta xét hỏa trong tứ trụ, tứ trụ có nhiều hỏa (bính, đinh ), có mộc vượng sinh cho, có địa chi tỵ trụ giờ. Mộc vượng này là yếu tố rất hay nó là yếu tố thông quan, hòa giải giữa thủy hỏa bất dung, thủy sinh mộc, mộc lại sinh cho hỏa. Tứ trụ do lộ lên nhiều mộc cho nên bính đinh không hề sợ thủy khắc vì nó được bao bọc lấy bởi hai mộc hóa thủy sinh cho hỏa.

Theo lý trên, thì đinh hỏa đáng lý ra nó vượng. Tiếc là, tỵ hợi lại xung nhau.Tỵ hợi xung nhau hợi thủy lấn át tỵ hỏa. Hợi tháng tý là thủy đương lệnh, hỏa suy thì tỵ hợi xung nhau tỵ hỏa trở nên hư phù. Lúc này tỵ không thể nào trợ lực cho bính đinh được nữa. Thêm nữa, tỵ hợi xung làm cho thủy bị kích động, thủy tràn lang, thành đại hồng thủy, dù có 2 mộc che trở bính đinh vẫn bị thủy khắc chế.

Cuối cùng, bính đinh vẫn suy nhược và không quá nhược do có mộc sinh trợ tuy nhiên vẫn bị nhược.

Như vậy, đinh hỏa bị nhược là do tỵ hợi xung nhau nếu như tỵ hợi không còn xung nhau nữa thì bính đinh sẽ được trợ lực và nó sẽ vượng lên.

Sửa bởi ThucThan: 31/07/2013 - 17:02


#120 ThucThan

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 957 Bài viết:
  • 1855 thanks

Gửi vào 31/07/2013 - 17:14

Xét đại vận đinh sửu:

Lúc này tứ trụ hình thành thế trận như sau:
Hợi tý sửu hóa thủy nếu như hợi tý sửu hóa thủy thì tỵ hợi không còn xung nữa bởi vì sao??? Dễ hiểu quá đúng không !!! Đây là quy luật thôi (còn ai cho rằng tỵ hợi vẫn xung thì cứ giữ quan điểm ấy, miễn bàn).
Tiếc rằng không như vậy, tứ trụ có 2 tý (tý là tứ chính là nhân vật chính trong tam hội này, nó là thành phần chủ chốt của tam hội). Lúc này hình thành 2 tý hội sửu hợi, xẩy ra sự trnah giành hội giữa 2 tý để hội sửu hợi. Vấn đề này tạo ra sự hội giữa chúng trở nên rời rạc, không còn chặt chẽ như bình thường hợi tý sửu hội. Do liên kết kém chặt chẽ tạo ra lỗ hỏng làm cho tỵ nhảy vô xung hợi (trường hợp này là tỵ xung hợi). Làm cho hợi không tham gia hợp nữa mà quay sang xung với tỵ (vì chúng có mối thù với nhau). Bây giờ thành tý sửu nhị hợp hóa thổ (lý do tại sao tự tìm hiểu).
Vận đinh sửu, đinh đại vận nhập vô mộ đại vận cho nên đinh hỏa này hư phù vô lực cho nên đinh hỏa này không phải là vị thần có đủ sức mạnh để vực dậy đinh hỏa nhật nguyên trở nên vượng theo như suy nghĩ cao siêu của một số vị.

Lúc này thì đinh hỏa suy nhược lại bị tiếc khí thêm bởi thổ quá vương (tý sửu hóa thổ) cho nên đinh hỏa thêm suy nhược.

Vì vậy vận này là một vận không tốt cho đương số.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |