Jump to content

Advertisements




"Cung mệnh ẩn"-Thái Tuế nhập quái


25 replies to this topic

#1 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 08:17

Trích dẫn

Thông thường ta hay nhập quái cha mẹ, người thân... nhưng
ít chú ý đến 1 người còn quan trọng hơn đối với lá số:
chính bản thân ta. Nhập quái tuổi của bản thân vào chính
lá số chính là cung chứa Thái Tuế (cố định). Cung này có
ý nghĩa gì? Bản thân lá số mình với rất ít sao ở cung
mệnh thì cảm nhận sự ảnh hưởng rất mạnh của cung chứa
Thái Tuế.

Nếu xem cung chứa Thái Tuế là cung mệnh ẩn của ta thì
phải chăng ở đây ta nhìn thấy một mối quan hệ với phái
Thiên Lương? Có thể kết luận là mệnh nằm trong tam hợp
Thái Tuế là người làm được quyền làm chủ mình? Tương tự
đến vận Thái Tuế?

Mong mọi người cho ý kiến.

buiram


#2 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 08:25

Trích dẫn

Nếu nhập quái tuổi của chính ta và cha mẹ thì hiện tại gần
như có thể không quá lo vấn đề trùng lá số.

12 địa chi x (khoảng 20 trường hợp tuổi cha) x (khoảng 10
trường hợp tuổi mẹ) = 2400

Mọi người có ai thử "Bác Sĩ nhập quái chưa"?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Mình
thì cung Thái Tuế và Bác Sĩ trùng nhau nên không nghiệm lí
được.

buiram



#3 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 08:28

Trích dẫn

Một lối tiếp cận rất khoa học !

Một khi phép thái tuế nhập quái là hữu lý, đương nhiên phép tiếp cận này là bằng chứng tốt nhất của phép thái tuế nhập quái. Bằng vào đó, có thể kiểm chứng lý thuyết nhập quái đúng hay sai. Qua đây, chúng ta có một cách nhìn khách quan, có bản chất hoàn toàn khác với thái tuế của phái TL. Nhưng ý nghĩa về mệnh thái tuế về hình thức lại không khác nhau mấy.

Thân ái.

vuivui


#4 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 08:39

Nhập quái tuổi của bản thân vào chính lá số chính là cung chứa Thái Tuế (cố định). Như vậy, vai trò của cung chứa Thái Tuế cố định tăng lên so các cung khác.

Trường hợp Thái Tuế ở Nô và cung Nô sinh xuất cho cung Mệnh Thân. HTD copy lại nội dung lời của bác Phước Duyên :

Trích dẫn

trường hợp này rất hiếm có và rất tốt. Thật vậy, tôi mới chỉ gặp rất ít Lá số có trường hợp này. Đó là cung Nô nằm đúng vào cung tuổi của mình. Ví dụ như tuổi Dậu mà có cung Nô ở cung Dậu. Có thể nói là bất cứ ai có cung Nô ở vị trí như vậy đều có công danh và có nhiều người dưới quyền đắc lực, vẫn biết còn tùy theo nhiều yếu tố khác nữa kèm theo. Nhưng tôi quan niệm rằng khi đã có cung Nô nằm đúng ngay cung tuổi của mình thì gần như chắc chắn các yếu tố khác được bố cục thuận lợi cho mình, ít nhất là về phương diện công danh, uy quyền. Ngòai ra, riêng về tuổi Dậu này, cung Nô lại chiếu về (Nhị-Hợp) cung Mệnh (ở Thìn) cho nên còn làm tăng thêm sự phục vụ đắc lực, và còn có tình thương mến, kính trọng cấp trên.

rQuý bạn cũng cần lưu ý một điểm là không phải cứ cung Nô ở ngay cung tuổi mình là đều chiếu mệnh nhị hợp (phải như trường hợp ví dụ trên mới ứng hợp).




#5 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 08:42

Trích dẫn

Chào bạn buiram

Tôi rất vui vì có một người nghĩ ra một ý tửong rất trùng lặp với quan điểm tiếp cận của tôi. Vừa có một em YM tôi về topic này, baỏ vào đọc, tôi phát hiện ra tôi rất thích topic này.

Tôi cũng đang phát triển một lý thuyết y như thế này, dựa trên các luận điểm sau:

1-Tại tôpic

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, khi tìm cách rộng lý thuyết Thái Tuế Nhập Quái và lý thuyết Di cung, tôi đã đề xuất ra một ý tưởng, rất đơn giản nhưng nó cho phép ta phát triển một cách nhìn khác về lý thuyết sao lưu. Tôi trích lại<BR style="COLOR: rgb(0,0,255)">

Định Lý 1: Ý tưởng đầu tiên, rất tầm thường, tôi cho rằng nên xem xét lá số nguyên thủy như là một lưu cung, nhưng với quãng thời gian là 120 năm chứ không chỉ có 10 năm, 1 năm như Đại Vận, Tiểu Vận… Mặc dù điều này hoàn toàn tầm thường, nhưng nó sẽ là cơ sở cho toàn bộ việc phát triển lý thuyết về sau.

(tôi đính chính typos 120-not 100)


Hệ quả 1:Dựa vào quan sát đó, tôi đã phát triển lý thuyết phi kiếm-Sao bay như là một trong những hệ quả trực tiếp. Định lý này liên hệ trực tiếp lý thuyết sao bay (Gấu Bay) trong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với lý thuyết sao tự hóa, lý thuyết tứ hóa cung mệnh do Chính Huyền Sơn Nhân phát minh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tuy nhiên, đây mới chỉ là một hệ quả, mà còn nhiều kỹ thuật khác tôi tìm ra từ định lý này.

Ví dụ: Có thể kết hợp lý thuyết Nhập quái với lý thuyết sao rung/ sao treo/sao bay để nghiên cứu tác động của 2 vợ chồng lên cho nhau. Một ví dụ là trường hợp của Ân Quang, tôi sử dụng khi xét tác động của cô nhân tình lên trên đương số, phá tan quan lộc.

Hệ quả 2:Cung Đại vận chính là cung Mệnh của đại vận.
Ta đã biết, khi đại vận và tiểu vận/Lưu Niên Đại Vận/Lưu Thái Tuế trùng phùng thì bội số gia tăng. Đại/tiểu vận.. trùng nhau nếu tốt sẽ cực tốt, nếu xấu sẽ cực xấu.

Áp dụng định lý 1, ta suy ra: nếu như coi cuộc đời là cung vận 120 năm, thì khi mình nằm ở thái tuế, có thể coi như tương tự với Đại vận và Lưư Thái Tuế trùng phùng.

Hệ quả 3: Trong topic về lý thuyết chọn vợ, đề xuất ý tưởng:"Coi thái tuế nhập quái là việc xem vận với thời điểm là năm sinh của người kia". Tôi coi một người là một toán tử, tác động lên một lá số cuả người khác, thông qua 3 toán tử "Thái Tế Nhập Quái, Đào Hồng Nhập Quái, Vòng Trường Sinh bay nhập quái, Lộc tồn nhập quái".

Xem bảng tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

amp; amp; amp; amp; amp; amp; amp; amp; amp; amp; amp; amp; amp; amp;TPN=3

Do đó, áp dụng kiếm ý của lý thuyết điểm bất động, một ánh xạ co từ một không gian Mêtric compact vào chính nó, luôn tồn tại một điểm bất động.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hệ quả: Cung vị chứa Thái Tuế, có thể coi như là điểm hội tụ của lá số, khi ta tự-"thái tuế nhập quái" vô hạn lần. Sau bao nhiêu sóng gió đấu tranh thì sẽ hội tụ đến cung chứa thái tuế.

Vị trí tương đối của Tứ hóa so với Thái tuế mô tả tác động của ta lên chính ta.

Nhưng khác với buiram, tôi rất cẩn thận khi coi đó là "mệnh ẩn".
(còn nhiều điều để tôi nói về kiếm ý của chiêu thức này, khi ta mang các ý tưởng của lý thuyết xem vận như sao rung, treo, bay... áp dụng cho lá số nguyên thủy).

Hệ quả 4: Tôi đề xuất lý thuyết sao tự rung, trong đó các toán tử Lộc, Kỵ, Tuế gây rung chả phải bất cứ cái gì khác chính là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hệ quả 5: Lý thuyết sao treo, áp dụng trong trường hợp lá số nguyên thủy chính là "số phận tiệm cận" của đương số, khi đương số tự tác động lên chính mình.

Hệ quả 6: Tôi bỏ phiếu chống với lý thuyết Thiên Lương về vòng thái tuế, như là hệ quả của một lý thuyết tổng quát hơn.

Ý tại ngôn ngoại. Rất mong mọi người hiểu ý ko care lời.

Tất cả các kiếm phổ này, tôi mới chỉ kiểm trên một số hữu hạn các trường hợp, nhưng đại thể là vậy.

còn tiếp. Mới có một nửa.

whitebear


Thanked by 1 Member:

#6 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 08:48

Trích dẫn

Thật lý thú! Vì đây chính là giả sử (không nói ra) của phái Tử Vân, khiến cách xem vận hạn của ông Tử Vân khác với các phái khác ở Đài Cảng. Như tôi đã trình bày mấy lần, khi xem vận hạn phái Tử Vân xem chuyện gì xảy ra cho cung mệnh nguyên thủy, cung phụ mẫu nguyên thủy, cung phu thê nguyên thủy v.v... Đây là những cung giữ lý tính nguyên thủy suốt 120 năm.
Phong trào trăm hoa đua nở của Tử Vi ở Đài Cảng đã dứt. Hy vọng bây giờ là thời trăm hoa đua nở của VN với những bước tiến mới lạ hơn nữa.

VDTT



#7 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 08:59

Trích dẫn

Vì đây chính là giả sử (không nói ra) của phái Tử Vân, khiến cách xem vận hạn của ông Tử Vân khác với các phái khác ở Đài Cảng.

Cháu không hiểu lắm.

Theo quan điểm cá nhân, đây là ý tưởng/kiếm quyết để xây dựng các highway xa lộ để thống nhất 3 lý thuyết là lý thuyết Tử Vân/Liễu Vô, Lý Thuyết sao tự hóa/mệnh cung hóa của Chính Huyền Sơn Nhân và Lý thuyết Gấu bay.

Tại sao ông Tử Vân lại không chịu nói ra cái điều đấy, nếu giả sử ông ấy thực sự biết. Có thể ông ta dấu nghề, nhưng có gì mà dấu cơ chứ nhỉ? Tôi tin rằng các researcher khác của ĐL sẽ phát triển tiếp nhiều kỹ thuật khác từ kiếm ý này.

Hoặc có thể Tử Vân cho rằng, ý tưởng một người sống trên 120 năm có vẻ hơi điên rồ, nếu như nói ra sẽ bị các đồng nghiệp khác ý kiến , nên ông ta không dám nói ra chăng? Để tôi phải mất công tự nghĩ ra một lý thuyết mới, mất toi thời gian suy nghĩ.
___________________________________

Conjecture:Tồn tại một lý thuyết thống nhất ba lý thuyết này, chứa chúng như là các trường hợp đặc biệt.

Giả Thuyết: Tôi đề xuất rằng, Lý thuyết vòng thái tuế của Thiên Lương, lúc đó sẽ trở thành một trường hợp rất tầm thường của lý thuyết này.

Từ quan điểm của lý thuyết ánh xạ co, nếu đương số tự nhập quái vô hạn lần, cung mệnh/ thân sẽ converge đến cung có chứa thái tuế.
Từ quan điểm của lý thuyết này, áp dụng lý thuyết đối ứng này, một người đắc thái tuế chỉ là quân tử nếu như Hóa Lộc khoa quyền của can của cung chứa thái tuế xâm vào. Ngược lại với Hóa Kị.

Ý tưởng phát triển: Đem toàn bộ các kỹ thuật xem vận để áp dụng sang cho lá số nguyên thủy và đem các kỹ thuật của lá số nguyên thủy áp dụng cho lý thuyết xem vận.

trong các bài viết tiếp theo, tôi sẽ tiếp tục lật lại lý thuyết Thiên Lương về vòng thái Tuế, quan điểm của một số nhà NC khác cũng như các viewpoint từ lý thuyết của CHSN, TV, LVCS,WB
Còn tiếp

whitebear


#8 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 09:12

Trích dẫn

@bác vuivui: cám ơn bác đã ủng hộ. Mong tiếp tục được đọc
những bài viết của bác về lý số và nhất là âm dương, dịch
lý.

@bác VDTT: cháu đang thử nghiệm lí theo hướng dựa trên
việc chia các sao thành tam tài (Can năm là tài Thiên,
Chi năm là tài Địa, tháng ngày giờ là tài nhân) của bác.
Cháu có giả thiết là cung Thái Tuế sẽ "lấn" mệnh thân nếu
tài nhân tại cung mệnh thân quá yếu (hay ít).

@WB:
Quan điểm của WB rất thú vị. Không biết WB đã hoàn thiện
lí thuyết chưa nhưng theo mình cần làm rõ các điểm sau:
(các) không gian là gì? (các) phần tử? (các) toán tử?
(các biến số). Ta có thể chấp nhận giả thiết là các không
gian đầy đủ (điều kiện của định lí ánh xạ co) hay
compact. Có cảm giác cách lí luận của WB phù hợp với việc
chứng minh tồn tại sao hay cung trọng điểm (tuy đúng sai
chưa rõ) vì nói chung thì nguyên lí ánh xạ co rất quan
trọng trong việc dùng để chứng minh sự tồn tại (như
nghiệm của PT vi phân).

buiram


#9 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 09:18

Trích dẫn

Nhiều khi cháu nghĩ, có lẽ vì Đài Cảng có hoàn cảnh kinh tế, chính trị phát triển hơn nên xu hướng mở cửa sớm hơn. Từ đó, những kiến thức của họ sớm được truyền bá và hình thành thời trăm hoa đua nở.

Theo dõi những chiêu thức du nhập từ Đài Cảng, cháu không dám có nhận xét gì, nhưng thấy rằng nó đa mà không tinh. Chưa chắc đã hơn gì nền Tử Vi Việt nói riêng và Lý học nói chung.

Tại Việt Nam, ta thường biết những thầy giang hồ thuật số, nhưng những cao nhân ẩn dật do điều kiện chính trị thì ít ai có duyên được biết, chưa nói đến được học. Cũng một phần, Minh An nghĩ rằng, các cao nhân tại nước ta học Tử Vi, dần cũng ngộ Đạo mà chẳng công bố thuyết vì ham hư danh, lại ảnh hưởng tư duy chân truyền nên tư tưởng của họ ít phát lộ ra ngoài.

Vì thế, nghiên cứu Tử Vi, cứ đi sâu vào những tinh túy và cốt lõi, tìm hiểu những nguyên lý rất cơ bản nhưng ẩn chứa triết lý rất cao thâm. Cùng với đó, tìm hiểu Dịch lý thì sẽ hiểu được nhiều điều.

Minh An cho rằng, mỗi lá số là 1 thể. Có thể tất có dụng, mà mỗi cuộc đời ứng với mỗi dụng khác nhau. Những chiêu thức của Đài Cảng, cùng lắm chỉ cho ta biết sâu hơn về cái thể đó. Nhưng nếu bỏ qua cái Dụng, thì mãi không hiểu được sự vận hành, khởi tạo và phát triển của 1 con người ra sao. Bởi từ Thể sinh Dụng, đã phải có sự "hành".

Dụng của 1 lá số, của 1 con người, tìm nó ra sao? ứng dụng nó thế nào? Đó có lẽ là nguyên lý bị giấu kín từ xưa.

Minh An


#10 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 09:23

Trích dẫn

@WhiteBear:

"Không nói ra" chỉ có nghĩa là ông Tử Vân chưa từng viết "Xem cung mệnh là cung lưu 120 năm". Ấy là vì ông Tử Vân không hề viết sách dạy xem Tử Vi; đa phần ông chỉ ghi lại các kinh nghiệm xem số (luận số thật người thật) nên gặp đâu nói nấy.

Không hề có nghĩa ông ấy dấu nghề gì cả.

Nhưng từ cách xem của ông Tử Vân ta biết cung mệnh có tác dụng 120 năm vì khi xem đại hạn ông ấy xem cung mệnh nguyên thủy có bị ảnh hưởng gì không. Khi xem lưu niên cũng thế.

@Minh An: Trăm hoa đua nở nghĩa là chuyện xảy ra rất nhanh (như một rừng hoa nở rồi tàn) nên muốn "tinh" cũng chẳng được, ăn thua là cái "đa" ấy có gì đáng cho ta phát triển thành "tinh" hay không.

Nhưng ta không thấy "tinh" không có nghĩa người ta không có cái gì "tinh", chỉ có nghĩa cái "tinh" thường bị bỏ quên, nhường chỗ cho cái "đa" trong thời trăm hoa đua nở. Lý do dễ hiểu lắm, trong lúc ngàn hoa đua nở thì cái "lạ" dễ được ta chú ý đến hơn là cái "sâu". Cùng lý, các nhà xuất bản vì nhu cầu kiếm tiền cũng thích cái "lạ" hơn là cái "sâu".

VDTT



#11 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 09:29

Trích dẫn

Tôi cũng rất đồng quan điểm với Minh An, kiến thức Tử Vi Việt không hẳn thua kém gì các nước khác. Tôi thì chưa đủ kiến thức để chứng minh điều trên, nhưng suy luận từ thực tế trong lịch sử đấu tranh của Việt Nam, các phương pháp đấu tranh không nhiều màu mè, không có tên tuổi, nhưng lại rất linh hoạt, đơn giản mà hiệu quả. Vì vậy, lối nghiên cứu nhận định Tử Vi Việt rất phù hợp cho việc đoán ngay trúng đích quan trọng của vấn đề, nhưng khi phát triển ra, lập thành một hệ thống có logic, có tuần tự, có thể suy luận và phát triển thì lại khó.

Bên cạnh đó, các hệ thống lý thuyết của Trung Hoa, Đài Cảng vốn xuất phát từ một vài trường phái lớn, nên có đặc điểm là hệ thống lý thuyết được logic, tuần tự, có thể suy luận. Đó là cái cần thiết cho chúng ta, những người nghiên cứu Tử Vi, nhưng lại là dân tri thức thời đại mới.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ không trọng - khinh bên nào, mà nắm được cái hay của từng bên mà phối hợp. Còn nguyên tắc chọn lựa tôi nghĩ là "tự do chọn lọc, tự do đào thải". Lý thuyết nào đã có thể tồn tại đến ngày nay và vẫn đang phát triển, ắt hẳn có cái lý do của nó, thuyết nào bị bỏ quên cũng ắt có cái lý do của nó. Tử Vi là xã hội, Tử Vi là con người, và xã hội, con người là tiêu chuẩn rõ ràng để xác định một lý thuyết hợp lý hơn hay kém hợp lý hơn.

Trở lại ý kiến của buiram, tôi rất thích ý này. Cái từ "Thái Tuế" trong các tài liệu Tử Vi được nhắc tới nhiều lần, ở những vai trò khác nhau, như nằm tại cung tuổi, đầu của một chòm sao, vận thái tuế, vận xung thái tuế, tam hợp Thái Tuế... Ắt trong cái từ "Thái Tuế" còn nhiều ẩn ý để ta khai thác.

Thái Tuế nằm đâu thì ta có mặt ở đó. Vì tôi cung Di lại chính là cung Thái Tuế, nên nhiều lúc nghiệm lý khó phân biệt được là do là tính chất của Di cung, hay do tác động của Thái Tuế mà ra. Nhưng khi Thái Tuế xung mệnh, tức mệnh trong thế Tuế Phá thì tôi biết ít nhất có hai tài liệu của cụ Thiên Lương, và cụ Vũ Tài Lục biên soạn là nói rằng: Ở thế luôn phải chống đối, hay gặp phải những chuyện khó khăn, không vừa ý. Tôi cũng có đọc đoạn nói về Tuế Phá (tức mệnh bị Thái Tuế xung) ở đâu đó nói rằng, nếu làm trong bộ máy chính quyền nhà nước thì dễ có tư tưởng đối nghịch, dễ bị trù dập. Nghiệm lý cũng hợp lý.

Liệu ta học được gì trong thuyết cụ Thiên Lương để phát triển ý tưởng này của buiram?

Thân!

khochu





#12 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 09:38

Trích dẫn

v/v Tự nhập quái:

Ông Tử Vân có hứa là sẽ trình bày những khám phá của ông về cung Thái Tuế mà ông nói là trong một số trường hợp có thể lấn cả mệnh lẫn thân.

Thế nhưng đã mấy năm trôi qua chưa thấy động tĩnh gì cả. Ông Tử Vân lại cao tuổi rồi (trên 70, có thể 80).

Xem ra những bí mật thuộc loại "mệnh ẩn" của cung Thái Tuế đành phải chờ thế hệ sau tái khám phá rồi trình bày vậy.

Ai có ý gì hay xin cứ đưa ra.

VDTT



#13 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 09:54

Trích dẫn

Hệ quả: Cung vị chứa Thái Tuế, có thể coi như là điểm hội tụ của lá số, khi ta tự-"thái tuế nhập quái" vô hạn lần. Sau bao nhiêu sóng gió đấu tranh thì sẽ hội tụ đến cung chứa thái tuế.
Vị trí tương đối của Tứ hóa so với Thái tuế mô tả tác động của ta lên chính ta.
Hệ quả 6: Tôi bỏ phiếu chống với lý thuyết Thiên Lương về vòng thái tuế, như là hệ quả của một lý thuyết tổng quát hơn.
(whitebear)
Cụ Thiên Lương đã nhấn mạnh trường hợp Mệnh Thân trong tam hợp Thái Tuế. Nếu cung Mệnh Thân cùng chứa Thái Tuế thì tính vị kỷ tăng lên nhiều lần. Người Thái Tuế luôn xem mình là đúng.



#14 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 09:57

Trích dẫn

@WhiteBear "Không nói ra" chỉ có nghĩa là ông Tử Vân chưa từng viết "Xem cung mệnh là cung lưu 120 năm". Ấy là vì ông Tử Vân không hề viết sách dạy xem Tử Vi; đa phần ông chỉ ghi lại các kinh nghiệm xem số (luận số thật người thật) nên gặp đâu nói nấy.Không hề có nghĩa ông ấy dấu nghề gì cả. Nhưng từ cách xem của ông Tử Vân ta biết cung mệnh có tác dụng 120 năm vì khi xem đại hạn ông ấy xem cung mệnh nguyên thủy có bị ảnh hưởng gì không. Khi xem lưu niên cũng thế.
Ông Tử Vân thật đáng tiếc không hề viết sách dạy xem số, mà chỉ đưa ra các case cụ thể, rời rạc nên người đọc chỉ có thể hiểu được một phần. Đó là điều làm cho lý thuyết của ông bị hạn chế nhiều.

Nhưng tôi tin, ông có thể đã thực hiện việc dạy kiếm quyết trong các lớp dạy tử vi miễn phí của ông.

Trong vòng có 20 năm, những đóng góp của phong trào trăm hoa đua nở thật là mười phần to lớn. Bình luận về tầm cỡ của tử vi Việt Nam và Tử Vi đài thì rất khó khăn, nhưng có thể nói đại thể, cái được nhất và hơn nhất của Tử Vi Đài so với Tử Vi việt là Tử Vi đài viết sách xuất bản công khai, đồng thời chấp nhận phản biện.

Tại Việt Nam, ta thường biết những thầy giang hồ thuật số, nhưng những cao nhân ẩn dật do điều kiện chính trị thì ít ai có duyên được biết, chưa nói đến được học. Cũng một phần, Minh An nghĩ rằng, các cao nhân tại nước ta học Tử Vi, dần cũng ngộ Đạo mà chẳng công bố thuyết vì ham hư danh, lại ảnh hưởng tư duy chân truyền nên tư tưởng của họ ít phát lộ ra ngoài.

Tôi lại đánh giá điều đó theo nghĩa rất negative, giới tử vi VN làm việc rất manh mún và háo danh, không mấy ai dám công bố học thuyết rộng rãi vì muốn giữ "kỳ chiêu" để được học trò cung phụng theo kiểu thầy bà, cũng như rất sợ phản biện cứng thì "mất oai", không tạo ra sách vở lưu truyền nên dần dần bị mai một. Thầy tư chất 10, truyền cho ông học trò ngu, không có tư chất, không có khả năng sáng tạo, thế là cứ một đời lại bị hao hụt 30%. Qua 3 đời là hết.

Vì thế nên ngoại trừ các chuyên gia thực sự thì, tài sản trí tuệ của nhiều thầy nhiều khi chả có mấy nhưng vẫn nghĩ mình giỏi, đóng cửa tự sướng múa gậy trong bị.

Cuối cùng thì món ngon phần học trò cưng, cả thầy lần đệ tử, cả môn phải với một niềm tin "cao cao tại thượng" dắt díu nhau đi xuống hố.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

N=1
Như bấm khắc phái chẳng hạn, định lại giờ cho cả loạt cao thủ.

Cái đó là phai cả ngú, chứ không phải cái gì đáng tự hào. Tinh lọc đâu không thấy, chỉ thấy Tinh tinh.

________________________________________

Lật lại lý thuyết vòng thái tuế. Tôi được biết, với tất cả lòng kính trọng, rằng cụ Thiên lương ca ngợi Thái Tuế một cách rất rất quá lời "Chính nhân quân tử, vĩ đại, xiết bao khâm phục", và dìm hàng Tuế Phá một cách rất thảm thương, ""Ở thế luôn phải chống đối, hay gặp phải những chuyện khó khăn, không vừa ý"".

Tôi negative học thuyết này, vì đơn giản là như vậy chứng tỏ là cụ rất thiên lệch. Cụ không hề đưa ra một bằng chứng khoa học nào chứng minh luận điểm của cụ, mà chỉ nghiệm lý trên một số lượng nhỏ các trường hợp.


Cụ đặt vòng thái tuế ở mức quá cao, trên cả vai trò của các chính tinh. Một sao thái tuế mà lấn át cả chính tinh, sát tinh... để thành quân tử thì tôi chịu.

Lật lại vấn đề từ quan điểm lý thuyết điểm bất động, thì cung có thái tuế Nhập quái chính là "xu hướng phát triển-self education của đương số".

Xét f:X-->X là ánh xạ TTNQ, khi đó, nếu f là ánh xạ co, thì x, f(x), f(f(x))... sẽ hội tụ đến điểm t sao cho f(t)=t, stable point.

Khi đó, nếu như đương số cung mệnh toàn dạng Địa Kiếp hãm, Đà hãm, kiếp sát tẹt, thì khi đắc thái tuế thì điểm stable point chỉ toàn là dạng @#$%^%$#$%, "Cao cao tại thượng", vừa ngu vừa sĩ, lôi đâu ra quân tử?

Tôi cũng có đọc đoạn nói về Tuế Phá (tức mệnh bị Thái Tuế xung) ở đâu đó nói rằng, nếu làm trong bộ máy chính quyền nhà nước thì dễ có tư tưởng đối nghịch, dễ bị trù dập. Nghiệm lý cũng hợp lý.

Tôi không nghĩ vậy, nếu như mệnh ở thế Tuế phá, nhưng cát tinh hội họp, lại được các toán tử TTNQ tác động một cách phù hợp, thì lại là người vượt lên trên hoàn cảnh để thành vĩ nhân, trở thành cực kì tốt. Cái này sample thì nhiều lắm.

Haizzz, nếu mọi người có chuyên môn về toán thì tôi nói mấy cái này đơn giản hơn nhiều, đạo của nó tôi viết một cái phuơng trình là xong.
Nó gần giống như việc giải PT bằng phuơng pháp lặp, mấy kiểu PP Newton ấy.

@khochu:Đọc và tin sách ít thôi. Nghĩ là chính.

whitebear


Thanked by 1 Member:
vhn

#15 htruongdinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 638 Bài viết:
  • 878 thanks

Gửi vào 25/04/2011 - 10:10

Trích dẫn

Message này hơi ngoài đề tài "Thái Tuế" mà anh buiram đặt ra, nhưng tôi nghĩ rất cần thiết vì tôi có cảm tưởng một phong trào trăm hoa đua nở của làng Tử Vi Việt Nam đã bắt đầu, và mạng tuvilyso đã đóng trọn vai trò một cảm tử tiền phong của phong trào đó.

Tôi rất vui mừng khi thấy thái độ rất độc lập của những thế hệ sau những người sắp trở thành vô dụng như tôi. Hy vọng sự độc lập đó đi kèm với thực chất, không phải chỉ là "vĩ cuồng" hoặc nói theo kiểu của thời các cụ trước tôi là "mặc áo thụng khen nhau".

Dĩ nhiên khi có phát triển phải có cọ xát. Sẽ có nhiều bạn trẻ bất đồng kịch liệt với những người đi trước như tôi, hoặc ngược lại.

Hy vọng chúng ta giữ được thái độ ngay thẳng là đi tìm sự thật, đừng cố "gài" bên kia, "dụ" bên kia nói sai để mình có dịp hạ đo ván vân vân...

Giới nghiên cứu tây phương có một câu rất hay: "Nếu anh chẳng có gì sai lầm cả thì tôi rất lo ngại, vì như thế là anh đã chẳng sản xuất gì cả!"

Nên đừng sợ sai, mà sợ là mình không làm gì cả.

VDTT







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |