Jump to content

Advertisements




Tại sao một cô gái vừa tròn 20 tuổi lại có thể sở hữu công ty triệu đô?


20 replies to this topic

#1 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 15/11/2013 - 12:49

Mong có được thông tin về lá số tử vi của Phan Thanh Bảo Ngọc. Tên thường gọi: Tuệ Nghi. Sinh năm: 1993 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Tổng giám đốc Cty TNHH Đầu Tư Thương Mại Nghi Phong. Cựu chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận ABW. Có tham gia viết sách và là diễn giả của một số chương trình dành cho các bạn trẻ. Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013. Dưới đây là những chia sẻ của nữ giám đốc trẻ Tuệ Nghi về quá trình khởi nghiệp và xây dựng công ty triệu đô của cô.
- Nhiều người vẫn hoài nghi rằng ở tuổi của bạn, không ít bạn trẻ còn lệ thuộc nhiều vào gia đình và rất bỡ ngỡ trước cánh cửa cuộc đời, còn Tuệ Nghi đã xây dựng cho mình một cơ nghiệp không hề nhỏ. Bạn giải thích gì về điều này?
Chính vì quan niệm đó nên xã hội chưa nhìn nhận hoàn toàn đúng về những người trẻ- một nguồn nhân lực rất quý giá. Tôi cũng đã từng rất bỡ ngỡ trước cánh cửa cuộc đời, nhưng chỉ khác là sớm hơn “thông thường” một chút.
Mỗi người trên thế giới này đều là những cá thể khác nhau, sinh ra trong gia đình khác nhau và lẽ dĩ nhiên hoàn cảnh sống cũng như tư tưởng và quan niệm sống cũng khác nhau. Vì vậy lối đi cũng không thể giống nhau được. Ai có may mắn được sự bao bọc tròn đầy của gia đình thì có thể tận hưởng cuộc sống bình yên lâu hơn một chút, còn ai kém may mắn hơn phải sớm lao ra đời mưu sinh thì ắt phải cứng cáp sớm hơn, đó là lẽ thường tình.
- Bước ngoặt nào quan trọng nhất khiến Tuệ Nghi bứt phá và vươn lên giàu có?
Tôi lớn lên và chứng kiến nhiều thăng trầm của gia đình, lúc lên voi xuống ngựa. Vì thế mà tôi hiểu được giá trị của đồng tiền, giá trị của sự giàu có đối với vị trí của con người trong xã hội nói chung và trong gia đình nói riêng. Nói tiêu cực nhưng đó là thực tế đáng buồn và giờ đây tôi mong muốn có thể thay đổi nhận thức của giới trẻ về quan niệm về tiền bạc, sự giàu có thông qua những buổi thuyết trình của mình.
- Thông thường, để thành công, người ta phải trải qua nhiều vấp ngã, cay đắng, thất bại? Còn với Tuệ Nghi, bạn có nhiều trải nghiệm thất bại? Bạn rút ra bài học gì sau mỗi thất bại?
Đôi khi 1% sai lầm dẫn đến 100% thất bại, bài học tôi rút ra được sau mỗi lần thất bại đó là: Đừng bao giờ xem nhẹ những sai lầm dù là nhỏ nhất.
- Với một người đang ở độ tuổi ăn, tuổi học như bạn, việc mà có thể đảm nhiệm cương vị cao trong kinh doanh là điều ít người làm được vì nó đòi hỏi trách nhiệm lớn, bản lĩnh vững vàng, sự quyết đoán mạnh mẽ… Những yếu tố nào đã giúp bạn có đầy đủ những tố chất của người lãnh đạo khi tuổi còn rất trẻ?
Trọng dụng người tài – Không bao giờ ngừng học hỏi – Không giấu dốt, không ra vẻ, cái gì không biết tôi sẽ mạnh dạn thừa nhận và tìm cách khắc phục.
- Được biết, bạn đã có những ngày tháng mưu sinh, lập nghiệp tại Sài Gòn. Bạn đã rèn luyện bản thân trong thời gian đó như thế nào? Nhiều thông tin cho rằng bạn rất “nõn nà” khó có thể làm những công việc nặng nhọc, bạn nói sao về điều này?
Tôi rèn luyện mình trong thời gian đi làm thuê và thay đổi nhiều công việc, mỗi công việc cho tôi một sự trải nghiệm khác nhau. Hồi nhỏ tôi đen nhẻm và khá tròn trịa chứ không gầy và trắng trẻo như bây giờ. Tôi nghĩ việc tôi bê bao xi măng hay mang vác gạch gốm là bình thường, ông bà vẫn có câu: “Đói thì đầu gối cũng phải bò”, khả năng của con người là vô tận nhưng họ thường không sử dụng hết, cũng như không biết được khả năng của mình thật sự đến đâu cho đến khi họ gặp chuyện.
- Người ta vẫn cho rằng, một người phụ nữ thành công ngày nay ngoài những tố chất, năng lực thì cần phải có ngoại hình bắt mắt. Bạn đánh giá thế nào về điều này? Đối với bạn, sở hữu một ngoại hình đẹp, bạn có thấy đó là lợi thế lớn?
Sở hữu ngoại hình đẹp là lợi thế giao tiếp ban đầu, điều này gây thiện cảm cho tối tác. Nhưng chỉ đẹp thôi chưa đủ, xã hội bây giờ người đẹp rất nhiều nhưng không phải ai cũng có thể làm kinh doanh và thành công trên thương trường.
- Nhiều người khi biết Tuệ Nghi sẽ đánh giá rằng bạn như tiểu thư “cành vàng, lá ngọc, kế thừa tài sản của cha mẹ mà có được”. Điều trên có đúng không và bạn có quan điểm như thế nào về điều đó?
Nói tôi là “cành vàng, lá ngọc” thì cũng đúng. Vì tôi là con một nên ba mẹ tôi cưng tôi lắm, sau này ba mất thì mẹ cũng dành hết tình thương cho tôi, con cái là “cành vàng lá ngọc” của cha mẹ mà. Nhưng nếu nói tôi thừa kế tài sản của cha mẹ thì là sai hoàn toàn, gia đình tôi không giàu có nếu như không muốn nói trước đây đã từng có thời gian rất nghèo, ba tôi mất sớm, mẹ con tôi dắt díu nhau vào Sài Gòn làm thuê, muốn ăn sáng bằng một bát phở cũng chẳng dám. Tài sản lớn nhất ba mẹ có thể cho tôi chính là những kinh nghiệm xương máu mà cuộc đời đắng cay của họ đúc kết lại và đạo làm người. Ba mẹ tôi dù học hành không cao như người khác nhưng những điều trái nhân nghĩa, đi ngược với đạo đức họ chắc chắn sẽ không bao giờ để tôi làm!
- Bạn đã trải nghiệm nhiều, đã có doanh nghiệp riêng của mình, vậy tại sao bạn vẫn tiếp tục theo học ngành luật kinh tế? Chìa khóa nào để giúp Tuệ Nghi thành công như ngày hôm nay?
Học ngành luật kinh tế là để bổ trợ cho việc kinh doanh của tôi, nhiều doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới gặp không ít những rắc rối về luật pháp và phải tốn không ít tiền cho luật sư. Với tôi, không luật sư nào đáng tin cậy bằng chính mình.
- Bạn quan niệm như thế nào về sự thành công, hạnh phúc trong cuộc sống?Bạn có chia sẻ một điều mình tâm đắc với các bạn trẻ nói chung và lứa tuổi 20 nói riêng?
Thành công và hạnh phúc không phải là khi bạn có trong tay xe sang, biệt thự, tiền bạc. Có thể bây giờ các bạn cảm thấy câu nói này của tôi “sáo rỗng”, nhưng khi các bạn đã có hết tất cả những thứ đó trong tay rồi các bạn mới hiểu được rằng trong cuộc đời chúng ta, sự trải nghiệm mới là thứ đáng quý nhất.

#2 HoangHoaManDinh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 261 Bài viết:
  • 371 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 15/11/2013 - 13:34

Chèn thêm cái hình cho mọi người dễ hình dung
Trông cũng khá là "hot"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xem tướng cô này "chắc chắn" Vượng phu ích tử

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi HoangHoaManDinh: 15/11/2013 - 13:35


#3 CampRain79

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 4 Bài viết:
  • 4 thanks

Gửi vào 15/11/2013 - 13:51

Đây là link FB của em Tuệ Nghi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#4 GodDragon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 35 thanks

Gửi vào 17/11/2013 - 22:23

em no sớm chồng thế này hơi phí

#5 congtybaove

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 1 Bài viết:
  • 2 thanks

Gửi vào 18/11/2013 - 11:57

nhờ em nó biết đứng lên từ thất bại và dùng cai thất bại đó làm bài học, một điều không dễ nhiều người làm được ^^


----------------------------
Không quá khó để tìm một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chuyên nghiệp tại các thành phố

Sửa bởi congtybaove: 18/11/2013 - 11:57


Thanked by 2 Members:

#6 CopyPaste

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 273 Bài viết:
  • 1001 thanks
  • LocationRừng Rậm

Gửi vào 18/11/2013 - 15:49

Tổng giám đốc 9x xinh đẹp biết kinh doanh từ năm 8 tuổi

Tuệ Nghi là cái tên được nhắc đến nhiều trong thời gian qua bởi những thành tích và cống hiến trong lĩnh vực kinh doanh.

Sau 5 năm lập nghiệp, đến giờ, cô nàng 9x Tuệ Nghi đã có những thành tích kinh doanh đáng nể. Ở độ tuổi 20, Tuệ Nghi trông chững chạc, già dặn hơn nhiều bạn bè cùng trang lứa. Để có được những thành công trong hiện tại, cô bạn đã vượt qua không ít khó khăn trong quá khứ.

15 tuổi, bố mất, Tuệ Nghi bỏ dở việc học cùng mẹ vào Sài Gòn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vì kinh tế gia đình gần như khánh kiệt. Mẹ lại bị bệnh nặng nên khi vừa chân ướt chân ráo vào "miền đất hứa", cô bạn đã phải xin làm công nhân tại các xưởng, nhà máy. Nhờ sự lanh lợi và nhạy cảm với thị trường, Tuệ Nghi bắt đầu tìm cách "kinh doanh" khi trong tay không có một đồng vốn.

Trải qua nhiều khó khăn, buôn bán nhiều mặt hàng để mưu sinh, cuối cùng Tuệ Nghi cũng có được số tiền kha khá để bắt đầu đầu tư cho những dự án kinh doanh lớn hơn. Hiện tại, Tuệ Nghi đang là Tổng giám đốc một công ty tại TP.H-C-M. Cô cũng là một trong những doanh nhân trẻ được nhận giải thưởng Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương 2013.

Những thành công đã và đang có trong hiện tại là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, chịu thương, chịu khó của cô gái đến từ thành phố biển Nha Trang. Bí quyết khởi nghiệp của cô gái trẻ này là gì? Cùng trò chuyện với Tuệ Nghi và lắng nghe những chia sẻ quý báu của một người trẻ đi lên từ gian nan, khốn khó nhé!


Họ và tên: Phan Thanh Bảo Ngọc
Tên thường gọi: Tuệ Nghi

Ngày sinh: 02/09/1993
Nghề nghiệp: tổng giám đốc, diễn giả, viết sách
Đang là sinh viên ngành Luật Kinh tế


Thành tích:
- Từng là cựu chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận ABW
- Giải thưởng Nhân tố mới thời đại H-C-M 2013
- Giải thưởng Nhân tố mới trẻ nhất thời đại H-C-M 2013
- Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương 2013
- Doanh nhân Tiên Phong - Thương hiệu hàng đầu VN 2013


Nhiều người cho rằng, ở độ tuổi của bạn, việc nắm trong tay những thành công như hiện tại là ngoài sức tưởng tượng. Điều đó khiến họ hoài nghi rằng, bạn có sự hậu thuẫn từ gia đình. Bạn có chia sẻ gì về điều này hay không?
Mình chỉ có sự hậu thuẫn vô cùng lớn là tình yêu thương và sự ủng hộ của gia đình. Mình không phải con nhà giàu gia truyền, nếu như không muốn nói mình sinh ra là con nhà nghèo. Nhà nghèo nhưng mình không “nghèo” ước mơ!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nữ doanh nhân 9x xinh đẹp - Tuệ Nghi


"Máu" kinh doanh của bạn được thể hiện từ khi nào?
Năm học lớp 2 mình được làm tổ trưởng tổ sao đỏ, chuyên đi bắt phạt và trừ điểm các bạn không mang theo đủ dụng cụ học tập. Khi đó, thường xuyên đi chấm điểm các lớp và biết các bạn thường xuyên quên đồ. Vì vậy, mình đã nhờ một chị lớn hơn gần nhà mua giúp mấy món đồ như thế với giá rẻ.
Mỗi sáng đi học, mình xách theo những vật dụng đó vào trường, bạn nào bị thiếu đồ dùng học tập mình sẽ bán cho bạn đó. Bởi vì dù sao, nếu không có những đồ dùng đó cũng sẽ bị cô la, bị trừ điểm. Mình “làm ăn” rất được nên tiền lời mình để dành mua vở mua bút hoặc truyện tranh để không phải xin mẹ nhiều. Đó là “phi vụ”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đầu tiên trong đời của mình đã thành công.

Đến năm 15 tuổi mình mới thật sự bắt đầu kinh doanh để kiếm sống.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bằng khen và cúp lưu niệm Giải thưởng Nhân tố mới thời đại H-C-M của Tuệ Nghi (Ảnh: NVCC)


Ngày bạn quyết định đi theo con đường kinh doanh thật sự, gia đình và người thân có ủng hộ hay phản đối bạn không?
Thời điểm đó ba mình đã mất, mình chỉ còn mẹ, mẹ con mình không còn sự lựa chọn nào khác. Và mẹ mình luôn tôn trọng những quyết định cũng như sự lựa chọn của mình.

Những khó khăn đầu tiên bạn gặp phải trong quá trình khởi nghiệp là gì?
Vì lúc đó tuổi của mình còn quá nhỏ nên vấp phải sự thiếu tin tưởng từ khách hàng, suốt nhiều năm mình luôn phải nói tăng tuổi và cố làm cho vẻ bên ngoài của mình già đi để tránh sự e ngại ban đầu cho đối tác.

Để duy trì những thành công trên con đường kinh doanh, bạn có chiến thuật gì không?
Chiến thuật là điều mà nhà doanh nghiệp nào cũng phải áp dụng để đạt được những lợi ích lâu dài. Với tình hình kinh tế đầy những biến chuyển như hiện nay thì việc áp dụng chiến thuật cũng còn tuỳ vào từng trường hợp mà có thể có những kế hoạch khác nhau.

Hiện tại, mặt hàng kinh doanh của công ty bạn là gì?
Công ty mình liên tục update các ngành hàng. Hiện giờ công ty có ngành mới là xuất khẩu yến sào. Yến sào là một trong những sản phẩm chủ lực của Khánh Hoà, mình tự hào vì quê hương mình là một trong những nơi có chất lượng yến sào hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Bạn có lời khuyên gì cho những bạn trẻ muốn khởi nghiệp kinh doanh?
Trước khi muốn làm điều gì đó hãy nghiệm lại xem đây có thật sự là ước mơ của mình hay không? Suy ngẫm xem đây có phải là cách mà bạn muốn sống hay đơn giản chỉ là thứ mà người khác muốn nhìn?
Trong một số vấn đề hãy học cách buông cái mình của mình xuống, chấp nhận một chút thiệt thòi. Và quan trọng hãy luôn là chính mình. Trong đời, con người có 3 điều lớn nhất cần phải hiểu: Hiểu bản thân mình - Hiểu vũ trụ đất trời - Hiểu nhân sinh. Để khởi nghiệp kinh doanh thành công thì điều đầu tiên là các bạn phải hiểu bản thân mình.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tuệ Nghi chụp hình với Đại sứ toàn quyền Việt Nam tại Myanmar trong buổi vinh danh Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương 2013 (Ảnh: NVCC)


Theo bạn, một người trẻ khi khởi nghiệp cần có những tố chất và điều kiện gì?
Người trẻ khi khởi nghiệp trước hết phải biết mình muốn điều gì, có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và quyết tâm thực hiện ước mơ đó.

Người làm kinh doanh cần rất nhiều tố chất, trong đó quan trọng nhất chính là sự nhạy cảm đối với thị trường, và trên hết phải may mắn hội đủ các điều kiện thiên thời - địa lợi - nhân hoà thì mới “thắng” được.

Nhiều bạn cho rằng, khi khởi nghiệp thì bằng cấp không quan trọng, vì vậy, có ít bạn trẻ bỏ ngang tấm bằng đại học để theo đuổi nghiệp kinh doanh. Bạn có ủng hộ những bạn trẻ này không?
Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Trong kinh doanh, bằng cấp ĐH không quan trọng bởi vì thật sự những kiến thức bạn học được ở trường ĐH nếu may mắn chỉ áp dụng được khoảng 5 - 10%.
Học những thứ cần thiết cho công việc tốt hơn là học những thứ chẳng bao giờ có cơ hội dùng đến. Đối với những kiến thức vĩ mô, kỹ năng quản lý nếu bạn không học thì bạn sẽ không thể đưa doanh nghiệp của mình lên tầm chuyên nghiệp được.

Trong vai trò là một tổng giám đốc, công việc của bạn hẳn rất bận rộn?
Có thể nói là khá bận rộn vì mình tự đặt ra cho mình khá nhiều mục tiêu cần phải hoàn thành.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tuệ Nghi luôn sử dụng chiến thuật "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng" trong kinh doanh


Liệu sự bận rộn này có làm ảnh hưởng đến việc học tập ở lớp của bạn không?
Điểm chuyên cần và điểm các kỳ thi của mình luôn duy trì để có thể tốt nghiệp thấp nhất là loại khá. Và đến thời điểm này mình vẫn giữ được điều đó.

Có hồi nào gặp phải nhiều khó khăn quá và bạn muốn bỏ cuộc không?
Chưa bao giờ! Đó không phải tính cách của con người lì lợm như mình. Người chiến thắng thì không bao giờ bỏ cuộc! Và kẻ bỏ cuộc thì không bao giờ chiến thắng.

Thời buổi kinh tế thị trường, có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn doanh nghiệp trẻ đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh. Bạn có phải chịu sự cạnh tranh từ những doanh nhân trẻ khác?
Trước mắt mình vẫn chưa nhìn thấy doanh nghiệp trẻ nào đầu tư vào ngành kinh doanh như mình đang làm, hoặc họ và mình mỗi doanh nghiệp đều có thị phần và chiến lược phát triển riêng nên chưa thật sự “chạm trán”. Những doanh nghiệp khác cùng ngành với mình, họ đều đã là những “Big Man” còn mình chỉ là bậc hậu bối, mình học hỏi ở họ nhiều hơn là tìm cách “cạnh tranh”.

Tiếp xúc với những doanh nhân trẻ trên thế giới, bạn nhận thấy họ có những ưu điểm gì?
Cũng giống như những doanh nhân trẻ Việt Nam, họ có ý chí cầu tiến rất cao, có sự

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và thái độ làm việc chuyên nghiệp, tôn trọng. Đặc biệt, điều làm mình cảm thấy ngưỡng mộ là họ không bao giờ tỏ ra ghen tỵ với những thành tựu của người khác, bởi vì với họ, ai cũng có một chỗ đứng riêng, một thế mạnh riêng và một giá trị riêng không thể so sánh.


Sắp tới, bạn đã có dự định gì cho mình chưa?
Kế hoạch sắp tới của mình là tốt nghiệp ĐH vào năm sau và đầu tư thời gian để tiếp tục học lên MBA. Còn về kế hoạch trong chiến lược phát triển công ty mình xin phép được giữ bí mật.

Cám ơn bạn vì những chia sẻ đáng quý vừa rồi. Chúc bạn luôn xinh đẹp và ngày càng thành công trong cuộc sống.
Cùng xem thêm một số hình ảnh của Tuệ Nghi.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ảnh: Thạch Bamboo


Nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#7 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 18/11/2013 - 17:52

Cám ơn CopyPaste về thông tin Ngày sinh: 02/09/1993. Vậy có cách nào biết giờ sinh chính xác?

Sửa bởi tamthien: 18/11/2013 - 17:53


Thanked by 1 Member:

#8 CopyPaste

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 273 Bài viết:
  • 1001 thanks
  • LocationRừng Rậm

Gửi vào 19/11/2013 - 09:24

Cháu check giờ sinh thì hay làm là lập đủ 12 lá số trong ngày + 1 lá số giờ Tý ngày sau.

Dựa vào những đặc điểm chính để chọn cách cục phù hợp. Như bố mất sớm thì cung Phụ Mẫu phải có vấn đề, thường thì loại trừ sẽ còn khoảng 3-4 giờ sinh có cung Phụ Mẫu xấu. Rồi xem hạn sẽ chốt được giờ nào. Ở đây 15 tuổi bố mất nhưng không biết là 15 tuổi ta hay tây?

Nói chung trường hợp này cũng chưa đủ dữ liệu để loại trừ nhưng theo cháu thì giờ Dần là cao.

Theo phương pháp dùng BTHL của bác Hoa Cái (cháu học lỏm nhanh lắm) thì giờ Dần được quẻ tiên thiên Quải, là chia lìa mất mát người thân, cả 6 hào Phụ Mẫu không hiện mà ẩn tàng ở Hào 2 nên Phụ Mẫu có vấn đề, khiếm khuyết, kém... Phụ Mẫu nạp giáp Tị hỏa bị Đại vận 10-18 Hào 4 - Hợi thủy khắc thì tiêu vào vận đó.

Cháu cũng mới chỉ xem qua nên cũng chưa khẳng định chắc chắn giờ Dần.


Sửa bởi CopyPaste: 19/11/2013 - 09:42


#9 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 11:45

Cám ơn CopyPaste, nếu lá số giờ Dần thì Mệnh hội THAM ĐÀO HỒNG RIÊU THAI PHỤC, sao ứng được nhỉ?

Thanked by 1 Member:

#10 heo mập

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 569 Bài viết:
  • 569 thanks
  • LocationChuồng heo

Gửi vào 20/11/2013 - 11:56

Chú thử xét giờ Dậu xem sao

Thanked by 1 Member:

#11 socnau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 438 Bài viết:
  • 764 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 15:26

thực sự chuyện này thực hư ra sao mình chưa rõ nhưng có 1 thực tế là ở vn, dù tài cách mấy mà k có bệ phóng, k có đỡ đầu k có quan hệ đừng hòng làm nên chút cháo, nói j công ty triệu độ. Ngắn gọn 1 câu, cô này có ng đỡ đầu. Còn chuyện lên báo chí thì phải pr thế thui, viết cho hoàng tráng vào. Nhiều khi đây là bài pr tự bỏ tiền ra mua. Ai chưa từng giao tiếp với giới báo chí lúc trà dư tửu hậu có lẽ k nghĩ có đc chuyện này, Đấy là sự thực trần trùi trụi.

Em này mình chưa gặp bao giờ nhưng nhìn hình thì có vẻ mày hơi nhạt, sợi ngắn và mịn(??? ) nên k có cảm tình lắm. Mà coi cũng k chính xác đc vì hình lên vầy, nhất kà đối với các bài như vầy, thì đám pv cho qua pts chỉnh lại cho hoành tráng hết rồi.

Thanked by 4 Members:

#12 GodDragon

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 87 Bài viết:
  • 35 thanks

Gửi vào 20/11/2013 - 22:29

 socnau, on 20/11/2013 - 15:26, said:

thực sự chuyện này thực hư ra sao mình chưa rõ nhưng có 1 thực tế là ở vn, dù tài cách mấy mà k có bệ phóng, k có đỡ đầu k có quan hệ đừng hòng làm nên chút cháo, nói j công ty triệu độ. Ngắn gọn 1 câu, cô này có ng đỡ đầu. Còn chuyện lên báo chí thì phải pr thế thui, viết cho hoàng tráng vào. Nhiều khi đây là bài pr tự bỏ tiền ra mua. Ai chưa từng giao tiếp với giới báo chí lúc trà dư tửu hậu có lẽ k nghĩ có đc chuyện này, Đấy là sự thực trần trùi trụi.

Em này mình chưa gặp bao giờ nhưng nhìn hình thì có vẻ mày hơi nhạt, sợi ngắn và mịn(??? ) nên k có cảm tình lắm. Mà coi cũng k chính xác đc vì hình lên vầy, nhất kà đối với các bài như vầy, thì đám pv cho qua pts chỉnh lại cho hoành tráng hết rồi.
Bạn nói có phần đúng em này hình như đã lấy chồng và có phải đây là ngưòi chống lưng .. "k có đỡ đầu k có quan hệ đừng hòng làm nên chút cháo, nói j công ty triệu độ " cái này chỉ đúng 1/5 thôi năng lực của họ xây dựng mối quan hệ , giúp họ thành công

#13 ThuHoaDienTrang

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2505 Bài viết:
  • 3172 thanks

Gửi vào 25/11/2013 - 10:24

Em Tuệ Nghi mọi người đang bảo có người chống lưng, còn em này thì không....xin post thêm một bài về một tấm gương trẻ

Cô bé ôsin thành sinh viên xuất sắc nước Úc

Đúng 14 năm sau, tháng 11-2013, cô bé ấy đã trở thành sinh viên VN duy nhất và đầu tiên nhận đúp hai giải thưởng danh giá: “Sinh viên quốc tế xuất sắc năm 2013 bang Victoria” và “Sinh viên quốc tế xuất sắc của năm 2013 do Thủ hiến bang Victoria Denis Napthine trao tặng”.

92 cây số của nghị lực

Đó là quãng đường từ nhà Hương ở huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) đến Hà Nội, chặng đường mà mỗi năm hai lần vào dịp tết và giỗ bố, cô bé ôsin gầy gò ấy mới được chủ cho phép về. Mẹ trở dạ sinh Hương cũng ở ngay xó nhà. Một mái nhà tươm tất trở thành giấc mơ rất xa xôi. “Những ngày mưa xối xả, cả nhà vừa chui xuống gầm giường vừa nơm nớp sợ lỡ nhà đổ đè chết cả. Mẹ chạy vạy mãi mới xây được cái nhà nửa tường gạch nửa đắp đất” - Hương kể về ngôi nhà của mình.
Chỉ có Hương khỏe nhất nhà còn đỡ đần được cho mẹ chứ anh và em gái bệnh liên miên. Biết mẹ định cho mình nghỉ học từ lúc vừa bước vào lớp 7, suốt năm ấy Hương chỉ mong từng ngày trôi thật chậm, mơ một điều kỳ diệu. Hương kể mẹ nghe ước mơ làm cô giáo dạy văn, mẹ không nói gì nhưng sáng ra thấy gối mẹ ướt đẫm. Hương đã thôi không mặc đồng phục, cũng không dùng dằng nữa hôm khai giảng lớp 8 mà theo mẹ ra đồng, bắt đầu bài học với hạt lúa, với nắng mưa bạc mặt của trường đời.
Bám ruộng cũng không đủ ăn, bệnh của bố trở nặng, Hương xin mẹ ra Hà Nội làm ôsin. Bơ vơ giữa đô thị phồn hoa, Hương xin vào chăm con cho một gia đình giàu có với tài sản duy nhất là những bài hát ru trẻ con được mẹ dạy. Làm quần quật cả ngày, mặc những lời chì chiết, chửi mắng của chủ nhà, mỗi tháng cô có được 150.000 đồng gửi về cho mẹ.
Nhưng khát khao đi học trong cô chưa bao giờ biến mất. 18 tuổi, Hương đi học lớp 8 chương trình bổ túc tại trung tâm giáo dục thường xuyên và bị đuổi việc. Không tiền, không chỗ ở, Hương ở nhờ dưới gầm cầu thang một khu ổ chuột vừa kê đủ cái giường gãy chân. 2g sáng thức dậy thổi xôi đi bán, rồi đi lau nhà thuê, chiều đi bán bánh các loại, tối học xong lại bán bánh đến nửa đêm. Những giấc ngủ vỏn vẹn hai tiếng mỗi ngày cứ chập chờn, co ro một mình, có khi bị phủ bụi mờ vì người ta lên xuống cầu thang. “Lúc đó tôi chỉ nghĩ điều duy nhất là nếu tôi ngừng lại, anh trai và em gái chắc chắn phải nghỉ học, ruộng của mẹ làm sao đủ được nên mình không bao giờ được gục ngã” - Hương nói.

Chạm vào giấc mơ Lọ Lem

Năm 2006, Hương thi đậu vào KOTO - một doanh nghiệp xã hội chuyên đào tạo nghiệp vụ nhà hàng, khách sạn cho trẻ đường phố với quy trình tuyển chọn khá gắt gao khi vừa tròn 20 tuổi. Theo học ở KOTO, Hương quyết tâm hoàn tất chương trình phổ thông. Vào KOTO, Hương tự ti, mất niềm tin và luôn tránh mọi người. Biết điều này, anh Jimmy Phạm - người bảo trợ cho các bạn ở KOTO - đã lắng nghe và trò chuyện với Hương suốt 30 phút. “Từ lúc lên Hà Nội đây là lần đầu tiên có một cánh cửa không đóng sầm lại trước mặt mình” - Hương chia sẻ.
Sau lần ấy Hương mở lòng, mày mò làm quen với tiếng Anh. Hương được nhận vào làm tại khách sạn InterContinental Hồ Tây, rồi quay về làm nhân viên KOTO giúp lại trẻ đường phố. Giám đốc marketing KOTO Nguyễn Tuyết Trinh nhận xét: “Khả năng nắm bắt công việc của Hương nhạy bén dù chưa học qua các kỹ năng hay kiến thức chuyên ngành marketing cơ bản nào, luôn mang lại những thành tích đáng ngạc nhiên và cô bé là niềm tự hào lớn của chúng tôi”.
Đang có công việc ổn định, thu nhập tốt, đùng một cái Hương nộp đơn du học ngành quản trị kinh doanh tại Học viện Box Hill (Úc). Gia đình phản đối vì “con gái 25 tuổi nên nghĩ đến việc chồng con thay vì đi học” nhưng Hương vẫn đi. thì họChuyện học ở Úc không đơn giản nhưng cô tự nhủ “không biết thì học c”. Hương thức suốt đêm để học, đưa cả những con tính với thúng gạo, con gà của mẹ ở quê nhà vào bài học kinh tế ở trường khiến giáo sư dạy học phải thốt lên: “Em phải gọi điện về cảm ơn vì mẹ em là thầy giáo kinh tế tuyệt vời nhất”.
Ngoài giờ học, Hương làm bán thời gian cho một khách sạn và làm tình nguyện viên mảng marketing của KOTO quốc tế. Không lúc nào ngơi tay nhưng cuối tuần lại dành cho hoạt động từ thiện gây quỹ giúp trẻ em đường phố VN mà có chương trình Hương đã thu được 10.000 đôla Úc. Những đóng góp ấy cùng với thành tích học tập tốt, Hương trở thành đại sứ sinh viên quốc tế của Học viện Box Hill 2013. Mới nhất là cú đúp hai giải thưởng danh giá mà phần thưởng là suất học bổng toàn phần 20.000 đôla Úc tại ĐH RMIT chuyên ngành kinh doanh. “Tôi muốn tìm hiểu về việc khởi nghiệp doanh nghiệp xã hội, giải pháp cho các vấn đề liên quan tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” - Hương chia sẻ ước mơ của mình với giọng nói trong trẻo không chút dấu vết của con bé tự ti, lạc lõng giữa phố phường ngày nào...
ĐOÀN BẢO CHÂU

p/s : Bài trên của chú tamthien ra đời cùng với vụ cái quỹ từ thiện của em Tieu nha đầu, hôm đó ngủ dậy mò vào mạng đọc được để thấy rất tủi hổ, tự hỏi tại sao người ta ít tuổi cũng là phận nữ nhi mà lại tài giỏi và có ý nghĩ nó hay đến thế, buồn thúi ruột nhưng rồi đọc được bài này lại thấy có nghị lực hơn, 27 tuổi để bắt đầu không có gì là muộn mạng cả. Bỏ qua vấn đề láy số thì đáp án chung cho sự thành công là " Làm việc hết mình, trên con đường thành công không có bước chân của kẻ lười biếng"

#14 anhuong1185

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1442 Bài viết:
  • 1859 thanks

Gửi vào 25/11/2013 - 10:31

xinh đẹp-tài năng-quyền lực...........còn gì hơn nữa...chắc kiếp trước em này toàn làm việc thiện

Thanked by 2 Members:

#15 ThuHoaDienTrang

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2505 Bài viết:
  • 3172 thanks

Gửi vào 25/11/2013 - 11:06

Đang tạo đà khí thế cho chệ em, thôi thì chia sẽ thêm tài sản của em. Đây là bài báo em đọc đc thấy sướng quá nên đăng lên tường FB để mỗi lần chán nản lại lôi ra đọc giống như được uống nước "bò Húc" cho cơ thể vậy":


Nữ tiến sĩ Việt và trăn trở nơi xứ người

(Dân trí) - Phụ nữ có thể vừa làm khoa học vừa làm vợ và làm mẹ được không? – đó là trăn trở của rất nhiều cô gái chọn con đường học tập, nghiên cứu tại nước ngoài.

Trong số những du học sinh Việt Nam ở nước ngoài, càng ngày tôi càng được gặp nhiều gương mặt phụ nữ tài năng trong các ngành khoa học và kĩ thuật. Các ngành này trước đây không được coi là nghề cho phụ nữ nhưng ngày nay chính phủ của các nước phát triển đều khuyến khích phụ nữ làm khoa học. Môi trường nghiên cứu khoa học ở Mỹ rất tốt nhưng cũng rất khắc nghiệt.

Chẳng hạn như thời gian đào tạo tiến sĩ trong ngành sinh học trung bình là 5 năm, đào tạo sau tiến sĩ trung bình 5 năm nữa. Nghiên cứu sinh (NCS) và học giả sau tiến sĩ (STS) thường phải làm việc 10-12 tiếng/ngày, 6-7 ngày/tuần để đạt kết quả tốt. Với phụ nữ, làm sao chúng ta đảm nhiệm công việc như vậy trong khi vẫn có thể lập gia đình và nuôi dạy con cái? Tôi muốn chia sẻ một số kinh nghiệm của mình với các bạn để trả lời phần nào câu hỏi này.

Tôi sinh ra trong một gia đình dược sĩ ở Hà Nội. Bố mẹ tôi khuyến khích tôi học nhưng cũng chú ý việc dạy con gái theo truyền thống Việt Nam. Bố tôi hay nhắc “Đi ngủ sớm đi con, đừng học nữa, con gái phải giữ gìn sức khỏe và nhan sắc đấy”. Mẹ tôi thì bảo “Con gái phải biết nội trợ khéo léo để sau này chăm chồng chăm con”. Mặc dù tôi nghe lời bố mẹ, học nội trợ và làm nhiều việc nhà, nhưng luôn bị cuốn hút bởi thế giới bên ngoài. Tôi rất thích các môn khoa học, đặc biệt là sinh học, vì thích khám phá những điều thú vị trong tự nhiên.

19 tuổi, tôi quyết tâm sang Singapore để theo đuổi ước mơ trở thành nhà khoa học của mình. Từ năm thứ hai ở Đại học Quốc gia Singapore, tôi đã lên phòng thí nghiệm học và say sưa nghiên cứu. Bố mẹ tôi lo lắng hỏi “Con vẫn chưa có người yêu à?” Mấy anh bạn thân bảo “Em học nhiều vậy thì ế chồng mất thôi, ngày nào cũng ở trên phòng thí nghiệm đến nửa đêm thì ai mà chịu được”.

Cuối cùng tôi yêu một anh chàng NCS nghèo người nước ngoài. Bố mẹ tôi nửa khóc nửa mếu nhưng tôi thì rất hạnh phúc với người yêu của mình, nhất là khi được chia sẻ niềm say mê khoa học với anh. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi kết hôn và bắt đầu làm NCS ở Singapore-MIT Alliance.

Từ năm 2004, mẹ tôi bị bệnh thoái hóa thần kinh vận động, liệt chân tay rồi toàn thân. Tôi tìm thầy thuốc khắp nơi nhưng ai cũng lắc đầu, không có thuốc chữa. Tôi chuyển hướng sang nghiên cứu về thần kinh với mong ước cứu mẹ. Nhưng từ nghiên cứu đến thuốc chữa rất xa xôi. Mặc dù chưa tìm ra cách chữa bệnh cho mẹ, nghiên cứu của tôi đã có nhiều kết quả thú vị, đặc biệt về chức năng của một phân tử RNA quan trọng, miR-125b, trong phân hóa thần kinh và ung thư.

Khi thầy hướng dẫn của tôi, GS. Harvey Lodish sang Việt Nam và ghé thăm nhà tôi, thầy rất ái ngại khi thấy mẹ tôi ốm liệt giường. Tôi rất bất ngờ khi thầy nói với bố mẹ tôi “Tôi biết là anh chị rất tự hào về con gái mình. Cháu cần phải sang Mỹ để được đào tạo thành tài.” Thế là bố mẹ tôi phấn khởi, động viên tôi đi Mỹ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hai mẹ con nhận giải thưởng Quốc gia (Singapore 2009)



Trong năm cuối của chương trình NCS, khi tôi đang say sưa làm nốt đề tài và viết mấy bài báo thì lại có bầu. Cả nhà tôi đều mừng rỡ. Nhưng chẳng may, đến lúc tôi phải sang Mỹ đi hội thảo và phỏng vấn thì chồng tôi lại không xin được visa để đi cùng. Tôi quyết tâm đi một mình với cái bụng 5 tháng của mình. Tôi được GS. Lodish giúp đỡ rất tận tình, giới thiệu đến các phòng thí nghiệm đầu ngành để xin thực tập STS.

Tôi đi một tháng trời, một mẹ một con, trên những con đường mùa đông tuyết rơi lạnh giá ở Boston và những con đường dài tối đen mà trạm xe buýt thì xa lắc lơ ở La Jolla. Đêm Noen, tôi ngồi trên máy bay với đứa con trong bụng đạp gọi mẹ, nghe bài “All I want for Christmas is you” mà òa khóc. Tôi làm mẹ rồi, phải dừng lại để lo cho con chứ! Giờ tôi mới thấm thía cái khổ của phụ nữ làm khoa học!

Sinh con ở Singapore trong cái nắng gay gắt, tôi vừa cho con bú, vừa viết luận văn. Sau một tháng, tôi được gọi đi phỏng vấn giải L’Oréal Singaporefor Women in Science National fellowship. Dựa vào thành tích nghiên cứu, tôi được chọn trong số ba phụ nữ đầu tiên nhận giải này ở Singapore. Tôi là sinh viên duy nhất (hai người còn lại là một giáo sư và một học giả STS) và cũng là người duy nhất đã có con. Bộ trưởng bộ giáo dục Singapore hỏi tôi “Kia có phải con cháu không? Mang bé lên đây”. Thế là tôi ôm con thay vì ôm bằng khen như hai chị cùng đựợc giải. Ảnh mẹ con tôi được đăng khắp các báo ở Singapore. Lần đầu tiên tôi thấy tự hào là một người mẹ làm khoa học.

Sự nghiệp khoa học không cho tôi được nghỉ ngơi. Khi vợ chồng tôi sangBoston thực tập STS, bố mẹ hai bên đều không sang giúp được. Công việc mới của chúng tôi rất bận nên phải gửi con ở nhà trẻ 10 tiếng/ngày. Mùa đông đầu tiên, trời lạnh và đầy tuyết, tuần nào cháu cũng ốm 3-4 ngày. Hai vợ chồng tôi phải nghỉ làm, thay ca trông con.

Với đồng lương ít ỏi, ốm đau liên tục, đi lại vất vả, cả nhà tôi sống vô cùng chật vật. Con gái bé bỏng của tôi 8 tháng liền không tăng cân nào. Mẹ tôi vẫn ốm nặng nên mới khi sang, tôi lại dốc hết tiền mua vé về Việt Nam. Nhìn mẹ con tôi mệt mỏi, thất thểu về nhà, họ hàng ai cũng xót xa. Thấy con tôi gầy còm, có người còn chê cười “mày làm khoa học mà nuôi con chẳng khoa học gì cả”.

Tôi bị chứng mất ngủ, đêm nào cũng thao thức, một phần lo công việc một phần lo cho gia đình. Công việc của tôi khá chậm vì không đủ thời gian làm việc và giao lưu với đồng nghiệp. Ở nhà thì tôi không có thời gian nội trợ và chăm con cẩn thận. Nhiều người khuyên tôi bỏ nghề nghiên cứu như đa số chị em cùng tình cảnh. Nhưng tôi không muốn rút lui. Để giải quyết khó khăn về tài chính và để được độc lập hơn trong nghiên cứu, tôi nộp đơn xin học bổng khắp nơi. Khi đọc thư của thầy Lodish gửi tới các quỹ học bổng giới thiệu về tôi, tôi thấy vừa xúc động vừa bối rối trước bao lời khen ngợi và những điều thầy dự đoán trên cả khả năng của tôi.

Thầy bảo tôi là khi thầy sang Đức thuyết trình về đề tài của tôi, thầy đưa ảnh của mẹ con tôi lên màn hình để nói với các sinh viên nữ ở Đức rằng học trò của thầy có thể sinh con trong thời gian học NCS và vẫn tốt nghiệp xuất sắc, một việc rất khó làm ở Đức. Tôi nhìn ánh mắt đầy từ hào của thầy mà thấy mình phải cố gắng hơn nữa. Từ năm 2011, tôi được nhận học bổng Jane Coffin Childs với lương khá cao và trợ cấp cho con nhỏ. Tình hình kinh tế của gia đình tôi giờ đỡ khó khăn hơn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Ông bà ngoại vui mừng đón cháu về thăm (Hà Nội 2012)



Để phối hợp hiệu quả hơn trong công việc và gia đình, vợ chồng tôi làm một thời gian biểu chung. Chúng tôi chia sẻ việc nhà và thời gian chăm con. Cuối tuần nào hai vợ chồng cũng thay phiên đi làm và đưa con đi chơi, giao lưu với bạn bè. Con gái tôi giờ đã 4 tuổi, qua ba mùa đông khắc nghiệt, đã trở nên cứng cỏi, ít khi ốm đau. Mặc dù vẫn gầy nhưng cháu cao như các bạn ở lớp, rất hiếu động và ham học. Hàng năm, mẹ con tôi vẫn về ViệtNam thăm ông bà, mặc dù mệt nhưng rất vui.

Nhìn mẹ tôi và nhiều người quen mắc bệnh hiểm nghèo mà tôi thấy mình phải cố gắng hơn trong nghiên cứu để góp phần vào sự phát triển của y học. Giờ bố mẹ tôi đã thấy cảm thông và đồng tình với những lựa chọn của tôi. Cuối tuần thấy mẹ đi làm, con gái tôi bảo “Con cũng muốn lên phòng thí nghiệm như mẹ.” Tôi mỉm cười nghĩ nếu sau này con gái cũng thích làm khoa học thì tôi mong sẽ là người đầu tiên nắm tay con dắt đi trên con đường này và truyền cho con một niềm tin rằng phụ nữ hoàn toàn có thể vừa thành công trong sự nghiệp khoa học và vừa có một gia đình hạnh phúc.

Sửa bởi trang2: 25/11/2013 - 11:10







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |