Jump to content

Advertisements




Tử vi vs Vật lý


36 replies to this topic

#16 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 11/12/2013 - 13:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ankhoa, on 11/12/2013 - 13:17, said:

Đồng ý là tìm trong Phật giáo hay Tôn giáo, ta có thể tìm được câu trả lời rõ hơn, nhưng thực sự là, rõ hơn, chứ không phải là đã giải đáp được.
CÓ NHỮNG THỨ PHẢI DẤN THÂN VÀO........ MUỐN TRUY CÀU CHÂN LÝ TỐI THƯỢNG THÌ CŨNG PHẢI DẤN THÂN VÀO CHỨ KHÔNG THỂ NGỒI LÝ LUẬN SUÔNG.... CÁI GỌI LÀ GIẢI ĐÁP CHỈ TRÒ CHƠI CÂU CHỮ THẾ TỤC THÔI VÌ CHÂN LÝ TỐI THƯỢNG VỐN LÀ THỨ MÀ NGÔN NGỮ THẾ GIAN KHÔNG THỂ DIỄN ĐẠT ĐƯỢC.... GỌI LÀ ĐẠI GIÁC NGỘ LÀ NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐƯỢC CHÂN LÝ TỐI THƯỢNG.... CÓ NHỮNG THỨ CON NGƯỜI CÓ THỂ CẢM NHẬN NHƯNG KHÔNG SAO DIỄN TẢ NỔI VẺ ĐEP VÀ SỰ HUY HOẢNG CUẢ NÓ..... BIÉT NHƯNG KHÔNG SAO NÓI VỀ NÓ ĐƯỢC VÌ NGÔN NGỮ THẾ GIAN CHỈ CÓ HẠN THÔI....
CÁI TUYỆT ĐỐI LÀM SAO NÓI ĐƯỢC BẰNG LỜI....????

Sửa bởi thaiduong271: 11/12/2013 - 13:35


Thanked by 3 Members:

#17 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 11/12/2013 - 14:36

Trích:

5/ Liệu có thể “Tây phương hoá”, tức là logic hoá và toán học hoá những lý thuyết có khả năng tiên tri của khoa học Đông phương cổ truyền, như Kinh Dịch hoặc Tử vi, … để bổ sung cho khả năng tiên tri của khoa học Tây phương hay không?

Þ Có hai lý do để tham vọng này khó biến thành hiện thực:

Một, khoa học Đông phương không dựa trên logic suy diễn và chứng minh, mà chủ yếu dựa trên cảm nghiệm trực giác, mặc dù nó có những nguyên lý cơ bản vô cùng cô đọng đã được hình thức hoá. Vì thế, tham vọng logic hoá các khoa học cổ truyền Đông phương là đi ngược lại phương pháp tiếp cận chân lý của chính Đông phương cổ truyền. Phương pháp suy diễn logic và chứng minh của khoa học Tây phương tự bản thân nó đã không đủ để chứng minh mọi chân lý. Định lý bất toàn gợi ý rằng thế giới nhận thức của con người lớn hơn thế giới logic chứng minh rất nhiều. Chỗ hơn hẳn của con người so với tư duy logic máy móc chính là trực giác:Khả năng cảm nhận chân lý một cách trực tiếp không cần suy luận. Vậy logic hoá và toán học hoá Kinh Dịch e rằng chỉ làm giảm giá trị của Kinh Dịch, thay vì nâng nó lên một tầm cao hơn của nhận thức. Đã có một giáo sư vật lý Việt Nam thực hiện một công trình toán học hoá Kinh Dịch rất công phu (Hoàng Phương), nhưng công trình này không để lại một ấn tượng nào đủ lớn trong cộng đồng khoa học Việt nam cũng như thế giới. Có lẽ vì nó không đủ sức thuyết phục.

Hai, giả sử toán học hoá và logic hoá Kinh Dịch hoặc Tử vi thành công, tôi e rằng hệ thống dữ kiện ban đầu của nó không đủ để khắc phục được “Hiệu ứng con bướm” – hiện tượng bất định và hỗn độn của các hệ thống phức tạp trong Tự nhiên và xã hội.

Chẳng hạn, có trường hợp hai chị em sinh đôi cùng trứng, và tất nhiên là cùng năm cùng tháng cùng ngày cùng giờ và cùng nơi sinh. Vậy mà số phận lại khác nhau một trời một vực. Một người thì liên tục gặp may mắn, một người thì gặp hết rủi ro này đến rủi ro khác. Phải chăng sự khác biệt vô cùng lớn này xuất phát từ một khác biệt vô cùng nhỏ nào đó trong dữ kiện ban đầu (lúc sinh ra đời) của hai chị em này? Nếu nhận định này đúng thì có nghĩa là “hiệu ứng con bướm” và bản chất hỗn độn cũng tác động ngay cả trong khoa học chiêm tinh! Vì thế khoa học chiêm tinh cũng chỉ đúng với những “hệ” đơn giản và ngắn hạn, và sẽ “hỗn độn” với những “hệ” phức tạp và lâu dài! Vậy có cách nào bổ sung cho hệ thống dữ kiện ban đầu của các khoa học Đông phương cổ truyền hay không? Nhưng dù có bổ sung đến mấy đi chăng nữa, như đã nói ở các phần trên, sẽ chẳng bao giờ có một hệ thống dữ kiện ban đầu tuyệt đối chính xác – bản chất bất định của các phép đo dữ kiện ban đầu. Điều đó có nghĩa là “hiệu ứng con bướm” và bản chất hỗn độn là không thể khắc phục được đối với bất kỳ hệ phức tạp nào, dù là Tây phương hay Đông phương!

Nhưng tại sao vẫn có những tiên tri đúng đến mức làm mọi người phải kinh ngạc, như tiên tri của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nostra Damus, hay gần đây hơn là Nicolas Tesla, …?

Có lẽ các nhà tiên tri này chỉ dựa một phần nào vào những mô hình logic tất định (Tây phương hoặc Đông phương) để đưa ra những tiên tri kỳ lạ của họ, mà chủ yếu dựa trên trực giác đặc biệt – một thứ “Don de Dieu” (một ân huệ của Trời). Sự thật có đúng như vậy không? Điều này vẫn là một ẩn số lớn của chiêm tinh học mà khoa học ngày nay chưa thể giải mã, và cũng vượt quá phạm vi thảo luận của bài viết này.

-------------

Thanked by 2 Members:

#18 begaidii

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2051 Bài viết:
  • 2176 thanks
  • Locationnhà xí bệt

Gửi vào 11/12/2013 - 15:33

lý số là vật lý + số học

cơ mà đó là tượng số

còn nghĩa lý thì nó lại khác ý

Thanked by 1 Member:

#19 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 11/12/2013 - 19:48

Chịu khó thâm nhập Dịch Tượng Biểu Tượng - Đông Tây đều gặp nhau ở Linh Tượng

tiên tri của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nostra Damus, hay gần đây hơn là Nicolas Tesla, …? Chẳng là Tượng hay sao ?

Thanked by 2 Members:

#20 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4070 thanks

Gửi vào 11/12/2013 - 20:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thaiduong271, on 11/12/2013 - 13:34, said:

CÓ NHỮNG THỨ PHẢI DẤN THÂN VÀO........ MUỐN TRUY CÀU CHÂN LÝ TỐI THƯỢNG THÌ CŨNG PHẢI DẤN THÂN VÀO CHỨ KHÔNG THỂ NGỒI LÝ LUẬN SUÔNG.... CÁI GỌI LÀ GIẢI ĐÁP CHỈ TRÒ CHƠI CÂU CHỮ THẾ TỤC THÔI VÌ CHÂN LÝ TỐI THƯỢNG VỐN LÀ THỨ MÀ NGÔN NGỮ THẾ GIAN KHÔNG THỂ DIỄN ĐẠT ĐƯỢC.... GỌI LÀ ĐẠI GIÁC NGỘ LÀ NGƯỜI ĐÃ HIỂU ĐƯỢC CHÂN LÝ TỐI THƯỢNG.... CÓ NHỮNG THỨ CON NGƯỜI CÓ THỂ CẢM NHẬN NHƯNG KHÔNG SAO DIỄN TẢ NỔI VẺ ĐEP VÀ SỰ HUY HOẢNG CUẢ NÓ..... BIÉT NHƯNG KHÔNG SAO NÓI VỀ NÓ ĐƯỢC VÌ NGÔN NGỮ THẾ GIAN CHỈ CÓ HẠN THÔI....
CÁI TUYỆT ĐỐI LÀM SAO NÓI ĐƯỢC BẰNG LỜI....????
ý bác ThaiDuong muốn nói Vạn Pháp Quy Tâm Đạo ?

Thanked by 1 Member:

#21 keepswimming

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 197 Bài viết:
  • 143 thanks

Gửi vào 11/12/2013 - 20:27

Trong vật lý ấy, ông Newton, ông Albert Einstein và ông Stenphen Hawking mỗi ông một sân chơi, mỗi thuyết có một phạm vi ứng dụng riêng, có thể tạm phân chia theo kích thước : ông Hawking thích đồ chơi siêu siêu siêu nhỏ, ông Einstein thích tốc độ cao, ông Newton giản dị với những kích thước khối lượng không quá lớn so với quan sát của con người. Mình nghĩ là An Khoa nghĩ Tử vi nó có "kích thước" bằng nào thì kiếm 1 ông tương ứng ra để chat chit cùng cho vui thôi, chứ dù sao so sánh chi li quá cũng thật mệt đầu, mà chắc gì đã có ích. Mà mấy ông này, hầu như đều không giỏi môn "con gái học", có khi đi ngược lại các ông ấy lại thấy đời vui hơn đấy.

Thanked by 2 Members:

#22 ConLuan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 275 Bài viết:
  • 415 thanks

Gửi vào 11/12/2013 - 20:40

Có ai biết rõ cụ thể những lời tiên tri của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm không ?

Thanked by 1 Member:

#23 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 11:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NguaQuaDoc, on 11/12/2013 - 20:02, said:

ý bác ThaiDuong muốn nói Vạn Pháp Quy Tâm Đạo ?
YES........ CON NGƯỜI VỐN DĨ BỊ LẬP TRÌNH NGAY TỪ KHI SINH RA NÊN NÓ CÓ NHỮNG HẠN CHẾ NHẤT ĐỊNH KHÓ VƯỢT QUA NỔI .... CÁI CHỖ YẾU NHƯỢC HẠN CHẾ ẤY Ở ĐÂU ??? 2500 VỀ TRƯỚC KHI DÂN TRÍ NHÂN LOẠI CÒN SƠ KHAI NHƯNG ĐỨC PHẬT ĐÃ THUYẾT RẤT RÕ " CÁI CHỖ YẾU NHƯỢC ẤY LÀ NGŨ QUAN CẢM THỤ CUẢ CON NGƯỜI ".... TẠI SAO LẠI NÓI NHƯ VẬY....???
TA LẤY 1 VÍ DỤ CHO DỄ HIỂU : " 1 NGƯỜI MÙ BẨM SINH CHẲNG HẠN.... TRONG TƯ DUY TRÍ ÓC CUẢ HỌ KHÔNG CÓ CHỖ CHO NHỮNG KHÁI NIỆM NHƯ ĐẸP- XẤU , SẮC MÀU , HÌNH DẠNG..... THẾ GIỚI QUAN CUẢ HỌ LÀ 1 THẾ GIỚI TẬP HỢP CUẢ CÁC KHÁI NIỆM NHƯ ÂM THANH , MÙI VỊ v.v......." TUY NHIÊN VIỆC HỌ KHÔNG CẢM NHẬN ĐƯỢC NHỮNG THỨ ẤY KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ NHỮNG THỨ ẤY KHÔNG TỒN TẠI.... NÓ TỒN TẠI KHÁCH QUAN ĐỘC LẬP NGOÀI Ý CHÍ CUẢ CON NGƯỜI BẤT LUẬN HỌ CÓ BIẾT VỀ NÓ HAY KHÔNG ...... CHÍNH VIỆC ĐÓ ẢNH HƯỞNG RẤT LỚN TỚI TƯ DUY CUẢ CON NGƯỜI VÌ CÓ NHỮNG THỨ VÔN VẪN TỒN TẠI TỪ XA XƯA NHƯ MA QUỶ , THẦN THÁNH , TIÊN PHẬT .v.v... NHƯNG CON NGƯỜI HOÀN TOÀN KHÔNG THỂ NHẬN BIẾT NÊN HỌ KHÔNG TIN NÓ CÓ THỰC...
TRONG TƯƠNG LAI SẼ CÓ 2 ĐIỀU TÁC ĐỘNG TỚI TRI THỨC CHUNG CUẢ NHÂN LOẠI :
- SỰ PHÁT MINH CÁC THIẾT BỊ MÁY MÓC GIÚP CON NGƯỜI ĐI SÂU THĂM DÒ VÀO CÁC CHIỀU KHÁC CUẢ VŨ TRỤ -KHOA HỌC
- SỰ TIẾN HOÁ VỀ BẢN THỂ CUẢ CHÍNH CON NGƯỜI ĐỂ TĂNG MỨC CẢM THỤ THỰC TẠI KHÁCH QUAN...- TÔN GIÁO
ĐÓ SẼ LÀ SIÊU CÁCH MẠNG VỀ TRI THỨC THAY ĐỔI TOÀN BỘ Ý THỨC NHÂN LOẠI :
BẤT LUẬN KHOA HỌC HAY TÔN GIÁO THÌ ĐỀU CÓ CHUNG 1 MỤC TIÊU : LÀ "CHÂN LÝ TỐI THƯỢNG".
CHO NÊN BẢO KHOA HỌC LÀ 1 DẠNG TÔN GIÁO CŨNG KHÔNG SAI VÀ CÁC VĨ NHÂN CUẢ NÓ NHƯ EINSTEIN , NEWTON THÌ CŨNG LÀ CÁC VỊ THÁNH TRONG CÁI THỨ TÔN GIÁO ẤY ...... DUY CÓ ĐIỀU LÀ KHOA HỌC ( TÍNH TỚI THỜI ĐIỂM HIỆN TẠI ) NÓ VẪN CHỈ LÀ DO CON NGƯỜI LÀM RA TRONG KHI CON NGƯỜI VẪN CÓ NHỮNG NHƯỢC ĐIỂM CHƯA KHẮC PHỤC ĐƯỢC HIỂN NHIÊN KHOA HỌC CŨNG CHỈ ĐI TỚI 1 GIỚI HẠN NÀO ĐÓ THÔI , CỤ THỂ HƠN LÀ VẪN TRONG VÒNG VŨ TRỤ VẬT CHẤT THÔNG THƯỜNG ..... NHƯNG TÔN GIÁO LÀ DO CÁC SIÊU LINH VĨ ĐẠI TRUYỀN TỪ CÁC CÕI CAO XUỐNG , BẢN THỂ CUẢ HỌ KHÔNG MẮC PHẢI CÁC KHUYẾT ĐIỂM NHƯ CUẢ CHÚNG TA NÊN CHÂN LÝ CUẢ HỌ HIỂN NHIÊN CAO HƠN CHÂN LÝ CUẢ TA
KHI KHOA HỌC PHÁT TRIỂN TỚI 1 MỨC ĐỘ NÀO ĐÓ TRONG TƯƠNG LAI NÓ SẼ HIỆP NHẤT VỚI TÔN GIÁO VÀ CÁC NHÀ KHOA HỌC THÔNG THÁI NHẤT CŨNG CHÍNH LÀ CÁC TÍN ĐỒ SÙNG TÍN NHẤT
VŨ TRỤ VẬT CHẤT MÀ TA ĐANG CẢM THỤ ( NHÌN , NGỬI , SỜ , NGHE , NẾM ) CÓ LẼ CHỈ LÀ LỚP VỎ NGOÀI CÙNG THÔI.... SO SÁNH NÓ VỚI QUẢ TRỨNG THÌ NÓ LÀ VỎ TRỨNG , LÒNG TRẮNG TRỨNG CHÍNH LÀ VẬT CHẤT TỐI , THẾ CÒN LÒNG ĐỎ THÌ SAO...???
CON NGƯỜI LÀ 1 PHẦN CUẢ VŨ TRỤ , TOÀN BỘ CƠ THỂ NGƯỜI LÀ 1 HỆ THỐNG MỞ LIÊN TỤC TƯƠNG TÁC VỚI NGOẠI CẢNH..... THỨC ĂN , NƯỚC UỐNG CUẢ TA ĐỀU HẤP THỤ TỪ NGOÀI VÀO , NHIỆT ĐỘ , ÁNH SÁNG ĐỀU ẢNH HƯỞNG TỚI TA RÕ NÉT..... VŨ TRỤ CHUYỂN ĐỘNG THÌ TA CŨNG BỊ CUỐN THEO , HÃY QUAN SÁT TRONG TỰ NHIÊN LỚN NHƯ THÁI DƯƠNG HỆ THÌ CÓ CÁC HÀNH TINH BAY XUNG QUANH MẶT TRỜI , NHỎ NHƯ NGUYÊN TỬ THÌ CÓ CÁC ELECTRON BAY XUNG QUANH HẠT NHÂN TRUNG TÂM..... HIỂN NHIÊN CON NGƯỜI LÀ TẬP HỢP CUẢ CÁC NGUYÊN TỬ THÌ CŨNG......
ĐÓ CHÍNH LÀ GIAI ĐIỆU CUẢ VŨ TRỤ , LÀ THIÊN Ý CUẢ THƯỢNG ĐẾ VÀ KHI THƯỢNG ĐẾ CẤT TIẾNG HÁT ( NGÔI LỜI ) THÌ VẠN VẬT TRONG VŨ TRỤ SAY MÊ NHẢY MUÁ CUỐN THEO GIỌNG HÁT CUẢ NGÀI THEO 1 NHỊP ĐIỆU NHỊP NHÀNG....
TỬ VI VỀ BẢN CHẤT NÓ CHỈ CHÂN LÝ TUẦN HOÀN KHÁCH QUAN CUẢ VŨ TRỤ VÀ CON NGƯỜI LÀ 1 ĐƠN VỊ NHỎ TRONG TỔNG THỂ ĐƠN VỊ VŨ TRỤ HIỂN NHIÊN NÓ CŨNG PHẢI TUÂN THEO SỰ TUẦN HOÀN ẤY
TỬ VI LÀ THỨ KHOA HỌC CUẢ TƯƠNG LAI , 1 DẠNG THỨC ỨNG DỤNG CUẢ KIẾN THỨC ĐẠO HỌC VÀO CUỘC SỐNG.........

Thanked by 3 Members:

#24 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 12:48

tôi cho rằng tử vi không thể là khoa học của tương lai.. tử vi cũng chỉ là Pháp của thế gian, vì nó khống giải quyết tận gốc của chân đế.... vì chỉ chữa thân. mà không hiểu gốc của nỗi khổ niềm đau của con người do đâu mà có...

Thanked by 1 Member:

#25 thaiduong271

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 217 Bài viết:
  • 472 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 14:10

- TỬ VI MÀ TA BIẾT HIỆN TẠI CHỈ LÀ 1 MẢNH CUẢ TỬ VI THỰC SỰ
- TỬ VI CHỈ LÀ 1 MẶT ỨNG DỤNG CUẢ ĐẠO HỌC.....ĐẠO VÍ NHƯ QUÂN XÚC XẮC CÒN TỬ VI VÍ NHƯ 1 MẶT CUẢ NÓ
- CÓ NHIỀU THỨ TƯƠNG LAI , TƯƠNG LAI NGẮN HẠN , TƯƠNG LAI DÀI HẠN , TƯƠNG LAI HÀNG TRIỆU NĂM NỮA...... CON NGƯỜI TA KHÔNG THỂ ĐỐT GIAI ĐOẠN MÀ ĐƯỢC...
- "PHÁP CUẢ THẾ GIAN" CÁCH GỌI NÀY CŨNG CHỈ LÀ 1 DẠNG QUY ƯỚC , VỚI NGƯỜI NÀY NÓ LÀ PHÁP THẾ GIAN NHƯNG VỚI NGƯỜI KHÁC NÓ LÀ PHÁP SIÊU XUẤT THẾ GIAN.........TRÊN ĐỜI NÀY CÓ NHỮNG THỨ NƯƠNG VÀO NHAU MÀ TỒN TẠI : CÓ ĐÀN ÔNG MỚI CÓ ĐÀN BÀ , CÓ NỮ MỚI CÓ NAM , CÓ ĐẸP MỚI CÓ XẤU , CÓ CAO MỚI CÓ THẤP..... CÁC THỨ ĐÓ CÓ CÁI NÀY MỚI CÓ CÁI KIA.... CẢ NGHÌN PHO TƯỢNG GIỐNG HỆT NHAU NHƯ ĐÚC THÌ BIẾT CÁI NÀO ĐẸP , CÁI NÀO XẤU....... ĐẤY CHÍNH LÀ CÁI VÒNG LUẨN QUẨN CUẢ NHỊ NGUYÊN LUẬN..... CHO NÊN KHÔNG CÓ PHÁP CUẢ THẾ GIAN THÌ LẤY ĐÂU RA PHÁP NGOẠI THẾ GIAN....PHẬT NÓI CÓ 84000 PHÁP MÔN CƠ MÀ , NHIỀU NGƯỜI CHỦ TRƯƠNG HƯ KHÔNG NHƯNG MÀ CHUNG CUỘC HỌ VẪN CHẤP VÀO CÁI "PHÁP GỌI LÀ HƯ KHÔNG"
CÓ HẾT THẢY GÌ CŨNG CÓ THÌ NÓ PHẢI CÓ CẢ THỨ GỌI LÀ HƯ KHÔNG
HƯ KHÔNGKHÔNG CÓ CHI HẾT SAO VẪN CÓ THỨ ĐƯỢC GỌI LÀ HƯ KHÔNG...???
TẠI SAO ĐỨC PHẬT BIẾT VỐN BẤT KHẢ THUYẾT LẠI ĐI THUYẾT SUỐT 49 NĂM SAU ĐÓ ĐỂ CUỐI CÙNG LẠI PHỦ SẠCH NÓI CHẲNG THUYẾT BAO GIỜ...???
- CÓ SƯỚNG TẤT CÓ KHỔ , SƯỚNG HAY KHỔ LÀ 2 MẶT ĐỐI LẬP TRONG 1 THỂ THỐNG NHẤT GIỐNG NHƯ 2 MẶT CUẢ 1 ĐỒNG XU.... NGƯỜI KHỔ DÂM BỊ ĐÁNH ĐẬP HỌ CẢM THẤY RẤT SUNG SƯỚNG CHỨ KHÔNG KHỔ SỞ GÌ LÀ SAO.....
CON NGƯỜI ĐAU KHỔ LÀ DO VÔ MINH....

Sửa bởi thaiduong271: 13/12/2013 - 14:16


Thanked by 2 Members:

#26 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 14:27

Chữ CHẤP trong đạo Phật có ý nghĩa rất quan trọng. Chấp đồng nghĩa như chữ "cho là". Sự vật tôi "cho là" CÓ hoặc tôi "cho" sự vật "là" KHÔNG. Cho là CÓ: CHẤP CÓ. Cho là KHÔNG: CHẤP KHÔNG. Cho là KHÔNG NHÂN QUẢ: CHẤP KHÔNG NHÂN, KHÔNG QUẢ. CHẤP thế gian là có, chấp thế gian là không, đồng nghĩa với "chấp thường", "chấp đoạn", không hợp với chánh pháp.

Cho vạn pháp thực có, con người sẽ bị sa lầy, vì đam mê vạn pháp. Vì vạn pháp mà tạo nghiệp mà chiêu báo. Cho vạn pháp là không, con người mất hết lý tưởng để sống. Và nếu sống cũng dễ mất hết lương tâm, lương tri, không biết vấn đề thiện ác là gì. Cho rằng không có nhân quả, cũng là hạng người rất đáng sợ, vì người ta không quan tâm, không lượng định việc làm và hậu quả của việc làm, nếu việc làm đó là 'bất thiện nghiệp".

Không CHẤP CÓ, vì chán ý niệm có, vì ý niệm CHẤP CÓ gây ra nhiều nguyên nhân đau khổ. Bấy giờ xoay lại nảy sanh ra ý niệm CHẤP KHÔNG. CHẤP KHÔNG vẫn là một ý niệm chấp sai lầm chân lý. Dính líu vào ý niệm chấp có đã không đem lại an lạc hạnh phúc được. Dính líu vào ý niệm không, làm sao có được sự an vui. Vả lại ở trên cõi đời làm sao phủ định vạn pháp, làm sao trốn chạy vạn pháp, khiến cho vạn pháp trở thành KHÔNG, cho được ?
Mà người học đạo phải hướng về "Thật tướng", phải chứng cho được "Thật tướng" thì mới khỏi vướng hai bên.


Thanked by 1 Member:

#27 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 14:37

Cải Tâm Chuyển Vận - Theo Phật Giáo.

Thuật Cải Biến Vận Mệnh Bản Thân

Đời người là quá trình tích lũy vô số tài. Sức khỏe, trí tuệ, tình cảm, vàng bạc, thân phận, địa vị...đó là những tài sản quý giá của bạn, là cơ sở đảm bảo để cuộc sốngcủa bạn vui vẻ và hạnh phúc. Chỉ là trong hiện thực tài sản mà mỗi người có không giống nhau, do đó xuất hiện các vận mệnh khác nhau.

Ví dụ, có người có sức khỏe tốt nhưng có người lại chịu sự giày vò của bệnh tật, có người có rất nhiều tiền nhưng lại có người khốn khổ lao đao. Sự khác biệt như vậy cho chúng ta thấy những kiếp người với những vận mệnh đa dạng muôn hình vạn trạng, có người có vận mệnh tỏa sáng như kim cương, mà có người bất hạnh giống như bị lời nguyền. Đối diện với sự khác biệt này, có rất nhiều người lựa chọn thái độ tiêu cực, dường như thế giới vốn nên có tốt có xấu như vậy. Nhưng chúng ta nhận được sự gợi mở từ trong trí tuệ của Phật giáo: Vận mệnh của con người đều do bản thân họ tạo ra, nếu tâm thái của bạn là tích cực, lạc quan, từ bi, lương thiện thì phương thức hành vi của bạn tự nhiên sẽ mang đến vận may cho bạn. Vận may này không phải là do thần tiên nào ban xuống mà thông qua sự nỗ lực của chính bạn để giành lấy. Trong cuộc sống, những người may mắn được mọi người ngưỡng mộ dường như mọi việc đều như ý, không có phiền não, đó là nhờ bản thân họ có tâm thái tốt.

Đồ giải Phương pháp cải tâm chuyển vận theo phật giáo dùng Tiền hành pháp của Phật giáo - Tứ cộng gia hành là nội dung chủ yếu, từ góc nhìn độc đáo để phân tích toàn diện về quỹ đạo vận hành của sinh mệnh đồng thời dẫn ra quan hệ giữa tâm linh và cuộc đời. Thông qua giới thiệu về bốn nội dung là: Cơ thể người khó có được, quán tưởng sinh tử là vô thường, hiểu được nhân quả nghiệp báo, thoát ly khỏi khổ nạn luân hồi, kết hợp hiện thượng chân thực trong cuộc sống hiện thực, tái hiện cho mọi người thấy mô thức tư duy thoát khỏi khổ đau, cầu được tâm linh Niết bàn mà Phật giáo nói đến, đưa ra cho mọi người quan niệm sống và phương thức sống chân thực hoàn toàn mới. Tứ cộng gia hành là cơ sở tu hành Phật giáo, cũng là kiến thức nhập môn phật giáp đơn giản nhất. Từ đó mà hình thành phương pháp chuyển tâm cải vận là con đường đơn giản, thú vị nhất đối với cuộc sống hiện thực, giúp mọi người trong sát na đạt được trí tuệ, tiến thẳng đến cánh cổng của hạnh phúc.

Cuốn sách sử dụng những văn tự ngôn ngữ dễ hiểu nhất để giải thích lý luận trí tuệ uyên thâm, phức tạp trong kinh phật đồng thời văn tự của mỗi phần đều có đồ giải sinh động, có thể giúp bạn lĩnh hội tốt hơn ý đồ sâu xa trong đó, để bạn vừa được gợi mở về trí tuệ vừa có được những trải nghiệm quý báu.

MỤC LỤC CHƯƠNG

1. Thay đổi cuộc đời bắt đầu từ "tâm": Đầu tiên phải thay đổi tâm

2. Là duyên không phải mệnh: Phá giải mật mã hạnh phúc của bản thân

3. Làm chủ nhân của chính mình: Phật tổ nói không được mê tín

4. Phật pháp thắp lên một ngọn đèn: Thay đổi bản thân thay đổi cuộc đời

5. Đập vỡ chiệc lọ thói quen: Dùng trí tuệ của kinh Phật chuyển biến tư duy

6. Dùng tư duy Phật pháp thay đổi tâm linh: Khai phá lực lượng trí tuệ của nội tâm

7. Thay đổi bản thân thành con người mới: Cuộc đời thay đổi theo tâm

8. Vận may ở đâu: Nghiệp lực là mật mã tăng, giảm vận khí.

9. Tìm được phương pháp sống hạnh phúc nhất: Phúc tuệ song tu

10. Kim chỉ nam tâm linh: chỉ cần thay đổi sẽ được vui vẻ

11. Vận may không phải tự do mà là tu được: Quản lý vận may


Thanked by 2 Members:

#28 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 15:08

Tâm như người họa sĩ
Vẽ từng món ngũ ấm
Hết thảy cõi thế gian
Tất cả do tâm kiến lập.

Tâm là chủ tam giới. Thế giới tự tánh thanh tịnh bản nhiên, vậy mà tâm có thể khiến cho thế giới thanh tịnh ấy trở thành Dục giới, Sắc giới, Vô sắc giới trùng trùng đau khổ của kiếp phù sinh.

Tâm không hình mạo, cho nên không dễ thấy, không dễ biết, không thể chỉ trỏ cho ai. Vậy mà Phật dạy “tu tâm”, rõ là khó thật! Có khi nào Phật hứng thú, lỡ lời dạy ẩu đây chăng? Không, đã là Phật, nói ra là: Chân ngữ, thật ngữ, bất dị ngữ, bất cuống ngữ.


Thanked by 1 Member:

#29 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 15:19

Vạn pháp quy Tâm. Điều này đang được các nhà khoa học, đặc biệt là vật lý học nhận ra.

Cho nên, cách đây mấy tháng tôi có 1 status mà thánh X không hiểu nổi:

Niềm tin, là một phạm trù Khoa học.

PS: Sự thực thường nghịch lỗ tai.

Thanked by 2 Members:

#30 tigerstock68

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1221 Bài viết:
  • 1833 thanks

Gửi vào 13/12/2013 - 15:48



Sửa bởi tigerstock68: 13/12/2013 - 16:16


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |