Jump to content







Advertisements




Chén cơm ngày tết Giáp Ngọ (2014)



198 replies to this topic

#136

Canhdoan



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 posts
  • 1043 thanks

 

Posted 27/02/2014 - 10:34

ngày 20/02/2014 cháu có chuyển 1 khoản tiền nhỏ có kèm lời nhắn "hội vien Canhdoan ung ho tu thien" vao tk của anh HO HOAN HUY theo so tk diễn đàn cho.
không biết Quỹ từ thiện đã nhận được chưa ạ, vì cháu không thấy thông báo?
Nếu chưa để cháu gọi điện cho ngân hàng xác minh vì ngân hàng đã trừ tiền trên tài khoản của cháu.
Xin cảm ơn ạ.!

Edited by Canhdoan, 27/02/2014 - 10:35.


#137

huygen



 

    LCG

  • Lao Công
  • 2546 posts
  • 8966 thanks

 

Posted 27/02/2014 - 12:30

View PostCanhdoan, on 27/02/2014 - 10:34, said:

ngày 20/02/2014 cháu có chuyển 1 khoản tiền nhỏ có kèm lời nhắn "hội vien Canhdoan ung ho tu thien" vao tk của anh HO HOAN HUY theo so tk diễn đàn cho.
không biết Quỹ từ thiện đã nhận được chưa ạ, vì cháu không thấy thông báo?
Nếu chưa để cháu gọi điện cho ngân hàng xác minh vì ngân hàng đã trừ tiền trên tài khoản của cháu.
Xin cảm ơn ạ.!

Xin lỗi CanhDoan vì sự thiếu sót này,

Kính gửi Quý hội viên,

Chúng tôi tiếp tục cập nhật như sau:

40. Ngày 23/02/2014, hội viên ẩn danh (L.......I) ủng hộ:
- $200 USD (Hai trăm đô la Mỹ) cho quỹ từ thiện trong chuyến công tác miền Trung.
- $100 USD (Một trăm đô la Mỹ) phụ giúp lộ phí cùng ban từ thiện.

41. Ngày 20/02/2014, hội viên CANHDOAN ủng hộ: 300.000 đ (Ba trăm nghìn đồng)

Tổng kết, Quỹ từ thiện có:
- 22.900.000 đ
- $785 USD Gross amount
- 100 EURO.

Quỹ duy trì diễn đàn có:
- $100 USD. (Gross amount)
và 50 EURO

Trân trọng cảm ơn tấm lòng quý báu của Quý hội viên.

huygen

#138

Canhdoan



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 posts
  • 1043 thanks

 

Posted 27/02/2014 - 12:38

@huygen dạ không có gì bác ơi, tại cháu cẩn thận vì đôi lúc ngân hàng vẫn sai sót, tiền đến đúng chỗ là ok rồi :D.

Thanked by 4 Members:

#139

Búp Sen



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 644 posts
  • 1099 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 17:02

Thanhminh vừa đọc được trường hợp cháu này trên báo Dân trí, thấy thương lắm : http://dantri.com.vn...ngan-844651.htm

13 tuổi nhưng trông cậu bé Nguyễn Đức Đạt (học sinh lớp 7A trường THCS xã Bình Minh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) nhỏ hơn nhiều so với các bạn đồng trang lứa. Là một học sinh “đặc biệt”, cô giáo Hoàng Thị Liệu –Phó hiệu trưởng trường THCS xã Bình Minh đã dành cho em những lời xúc động: “Ở trên lớp, Đạt là một học sinh rất ngoan và chăm chỉ, biết nghe lời các thầy cô giáo, tuy nhiên em rất hay khóc một mình vì tủi thân. Bố mất sớm từ khi em vừa lọt lòng, hai người anh trai và chị gái của Đạt lại bị ngớ ngẩn không biết gì nên mấy mẹ con sống trong cảnh khó khăn, nghèo túng. Gần đây mẹ của em lại đột ngột qua đời nên Đạt lại rơi vào tình cảnh vô cùng đáng thương. Ở trên lớp em buồn lắm, gần như giờ ra chơi nào cũng ngồi khóc, rồi cứ trống đánh hết giờ là lại thấy em chạy vội vã về nhà ngay để lo cơm nước và giặt giũ, chăm sóc anh trai và chị gái”.
Posted Image
Bố mất khi Đạt vừa sinh ra được 1 tuần tuổi, mùng 8 Tết vừa qua mẹ của em lại đột ngột qua đời.
Từ ra Tết, ngôi nhà nhỏ của cậu bé Đạt tại thôn Nhuận Đông, xã Bình Minh luôn có nhiều người qua lại. Bà con xóm giềng người mang cho cân gạo, củ khoai, người lại qua thắp cho mẹ em nén hương để căn nhà bớt đi sự lạnh lẽo. Những gương mặt buồn thiu, những giọt nước mắt lăn dài và cả những ánh mắt nhìn đau đáu xót xa… là những gì mà tôi thấy khi bước chân vào căn nhà ấy. Trước mắt tôi, cậu bé Đạt nhỏ thó ngồi gọn ở một góc nhà, đôi mắt hoe đỏ, trân trân nhìn lên bàn thờ mẹ rồi lại cúi gằm mặt xuống như để giấu đi nỗi buồn và sự cô đơn đến cùng kiệt.
Posted Image
Không có ai để bấu víu, em còn phải chăm sóc cho cả hai người anh trai và chị gái bị ngớ ngẩn không biết gì.
Chú Vũ Duy Hảo – Phó trưởng công an xã Bình Minh cũng có mặt tại đó, cho biết: “Hoàn cảnh của cháu Đạt đáng thương lắm cô ạ. Bố Đạt mất vì tai nạn cây đổ vào người khi thằng bé mới được đúng 1 tuần tuổi để lại 3 đứa con cho mẹ nó chăm sóc thì có đến tận 2 đứa là ngớ ngẩn không biết gì. Ngày mùng 8 Tết vừa rồi, chị Yến (mẹ cháu Đạt) không may đột ngột qua đời sau có mấy ngày kêu đau đầu, chóng mặt khiến các cháu rơi vào tình cảnh vô cùng khó khăn. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi cũng đã kịp thời thăm viếng và có phương án giúp đỡ các cháu. Tuy nhiên tôi cũng phải chia sẻ thật, sự đỡ đần của địa phương chủ yếu về phương diện tinh thần, còn vật chất thì chỉ là một chút thôi. Lo lắng và đáng thương nhất vẫn là cháu Đạt khi hàng ngày vừa đi học lại vừa lo cơm nước, chăm sóc cả anh trai và chị gái”.
Posted Image
"Vô cảm" trước nỗi đau mất mẹ, Thiệp và Thêu cũng không ý thức được sự vất vả, khó khăn của cậu em út khi vừa đi học, vừa lo chăm sóc anh, chị.
Cảm nhận được tình thương của mọi người dành cho em nhưng cậu bé Đạt vẫn buồn lắm. Em lủi thủi đi xuống bếp xới hai bát cơm mang cho anh trai và chị gái bởi cả anh, chị đều đang đòi ăn cùng một lúc. Chứng kiến hai gương mặt vô hồn của Thiệp (anh trai bé Đạt) và Thêu (chị gái Đạt) chỉ biết hau háu nhìn bát cơm rồi tranh nhau ăn trong tiếng khóc còn chưa ngớt của Đạt, không ai cầm lòng được. Tuy nhiên làm sao trách được bởi anh và chị của em đều mang bệnh từ nhỏ nên đã hoàn toàn “vô cảm” trước nỗi đau mất mẹ và sự vất vả, nhọc nhằn của đứa em út mới 13 tuổi.
Posted Image
Bát cơm "chan nước mắt" của cậu bé 13 tuổi khi cả ngày nhớ đến mẹ.

Posted ImageVà những giọt nước mắt đớn đau khi nghĩ đến tương lai phía trước chỉ có một mình với "gánh nặng" anh trai và chị gái.
Từ nhỏ đã không biết mặt bố, Đạt lớn lên trong tình yêu thương, đùm bọc của mẹ và những cơn điên dại của anh trai và chị gái nên em cũng quen dần với việc cơm nước, giặt giũ, thậm chí là tắm, rửa, vệ sinh cho anh, chị. Nhưng giờ mẹ không còn nữa, khiến em trở nên chênh vênh, chấp chới không biết bấu víu vào đâu. Có lẽ em sẽ không đến nỗi phải đói ăn bởi còn đó tình thương của bà con lối xóm , bạn bè và các thầy cô giáo nhưng còn tương lai phía trước, thật lòng tôi không dám nghĩ đến khi quay ra thấy Đạt đang rửa mặt cho anh rồi đến lượt chị. Một mình em không cha, không mẹ đã đáng thương, giờ lại phải đèo bòng thêm cả anh trai và chị gái khiến nỗi khó khăn lại càng tăng thêm gấp bội. Ấy vậy mà cậu bé ấy đã nói với tôi lời sau cùng trước khi chào ra về rằng: “Dù có thế nào cháu cũng phải chăm sóc anh, chị của cháu cô ạ vì mẹ cháu đã từng bảo anh, chị sinh ra thiệt thòi vì không được khôn ngoan như cháu nên cháu phải yêu thương và đùm bọc!”.

Thanked by 9 Members:

#140

elisa



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 149 posts
  • 92 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 17:12

huhu, nay cháu cũng đọc được trên dân trí, tội e ấy quá :(

Edited by elisa, 03/03/2014 - 17:13.


Thanked by 1 Member:

#141

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 22:05

Kính thưa quí Hội viên quan tâm đến công tác thiện nguyện !

Vì công việc đột xuất nên kế hoạch thực hiện chương trình từ thiện miền Trung thay đổi sớm hơn dự tính một chút…. Mặc dù trước lúc đi, DN đã hẹn với bạn bè, liên lạc với Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mô côi nhưng tâm trạng DN vẫn cảm thấy hơi mệt mỏi và có phần căng thẳng. Chắc có lẽ vì DN ra đi vội vã nên một số việc cơ quan trong tuần vẫn còn dang dở và bản thân DN chưa biết vào trong đó sẽ thực hiện chương trình như thế nào đây ?

Chiều tối thứ tư (26/2/2014) DN vào Nghệ An.

Sáng thứ 5 hẹn bạn bè ra quán nhâm nhi cà phê bàn công việc… ngồi với hội Báo Nghệ An xong lại hẹn gặp các anh Biên phòng nhưng DN vẫn cảm thấy không ổn… một buổi sắng lãng xẹt trôi qua….
Đầu giờ chiều, DN đến văn phòng Hội bảo trợ người khuyết tât, trẻ mồ côi lắng nghe ý kiến của họ, cùng nhau bàn bạc thảo luận và DN thấy rất khả thi nên quyết định phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mô côi để thực hiện chương trình. Sau khi đã thống nhất kế hoạch, phía Hội đảm nhiệm việc liên lạc về huyện xã cũng như bố trí xe cộ nhân sự, còn DN rời văn phòng Hội đến chi nhánh VDC Nghệ An nhờ các bạn hoàn tất một số việc để ngày mai lên đường.

DN thành thật xin lỗi quĩ hội viên vì chương trình từ thiện đợt hai này DN đã không thực hiện đúng như lời hứa lên các huyện Quế phong, Tương dương, Kỳ Sơn là những vùng có người dân nghèo đói nhất Việt Nam. Món nợ này DN xin ghi tạc và cầu mong ông trời hãy phù hộ cho DN trong cuộc đời có thể một lần đến với các huyện miền núi ấy, đến với những người dân cơ cực bần hàn….

Để bù đắp lại sự thất hứa của mình, trong chương trình từ thiện đợt hai này, DN đã tận lực rốt ráo đến với những gia đình vô cùng khó khăn và đáng thương biết chừng nào. Đó là hoàn cảnh của những em bé mô côi cả cha lẫn mẹ, đó là những đứa trẻ tàn tật mô côi cha hoặc mẹ sống trong những ngôi nhà rách nát, bẩn thỉu hôi hám và có lẽ trong những ngồi nhà đó không có một đồ vật nào giá trị đến 500 ngàn đồng… Trong suốt cuộc đi, rất nhiều lúc DN đã lặng người quay mặt vội lau những giọt nước mắt khi phải chứng kiến những đứa trẻ rơi vào hoàn cảnh quá tội nghiệp. Thương nhất là khi nhìn hai anh em mặt mũi lem luốc ngồi ăn cơm mà không có gì ngoài bát canh loãng, thấy người lạ vào chúng khúm núp ngơ ngác nhưng đôi mắt vẫn rất đỗi ngây thơ trong sáng đáng yêu … nhìn chúng và nghĩ tới những đứa trẻ lớn lên ở thành phố, DN chợt nhớ tớ bài thơ “Hai đứa trẻ”

Hai đứa bé cùng chung thời một tuổi
Cùng ngây thơ, khờ dại, như chim con
Bụi đời dơ chưa vẩn đục hồn non
Cùng trinh tiết như hai tờ giấy mới.


Thế nhưng :

Ồ lạ chửa ! Đứa xinh tròn mũm mĩm
Cười trong chăn và nũng nịu nhìn me.
Đứa ngoài kia, trong cát bẩn bò lê
Ghèn nhầy nhụa, ruồi bu trên môi tím !


Và :
Đứa chồm chập vồ ôm ly sữa trắng
Rồi cau mày: "Nhạt lắm! Em không ăn !".
Đứa ôm đầu, trước cổng đứng treo chân
Chờ mẹ nó mua về cho củ sắn !



#142

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 22:15

Dưới đây là những hình ảnh DN ghi lại :

Các bạn bè DN đang giúp DN dán phong bì để chuẩn bị chuyến đi từ thiện, DN chia ra 3 mức : 500 ngàn, 1 triệu, 2 triệu.

Posted Image

#143

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 22:25

Danh sách DN tặng quà.

1 - Hoàn cảnh hai cháu bé mô côi cha, mẹ bị tai nạn đang nằm một chỗ, gia cảnh cơ hàn xơ xác, đến chiếc giường 3 mẹ con ọp ẹp chỉ rộng 1.2m - số tiền ủng hộ 2.000.000đ

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

#144

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 22:38

2 - Hoàn cảnh gia đình này cũng rất tội nghiệp, cha mất, hai đứa con, một đứa tàn tật thân kinh không bình thường, ba mẹ con sống trong một ngôi nhà rách nát, bần thỉu hôi hám - số tiền ủng hộ 2.000.000đ

Posted Image

Posted Image

Posted Image

Posted Image

#145

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 22:50

3 - Hoàn cảnh không chồng sinh con, gia cảnh bần hàn - số tiền ủng hộ 2.000.000đ :

Posted Image



Posted Image

Posted Image

Posted Image

#146

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 23:02

4 - Hoàn cảnh cha mất, mẹ mù nuôi ba đứa con nhỏ - số tiền ủng hộ : 2.000.000đ

Posted Image

Posted Image

Thanked by 5 Members:

#147

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 23:07

5 - Hoàn cảnh cháu bé bị bại não - số tiền ủng hộ 500.000đ :

Posted Image

Thanked by 5 Members:

#148

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 23:13

6 - Hoàn cảnh cháu bé bị não, mô côi cha - số tiền ủng hộ : 1.000.000đ

Posted Image

Posted Image

Thanked by 5 Members:

#149

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 23:16

7 - gia đình có đến 3 người thân kinh không bình thường - số tiền ủng hộ : 1.000.000đ :

Posted Image

Posted Image

Thanked by 5 Members:

#150

Diệu Nhung



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 717 posts
  • 3241 thanks

 

Posted 03/03/2014 - 23:21

8 - hoàn cảnh gia đình khó khăn, người chồng, người cha tai nạn tàn tật - số tiền ủng hộ 1.000.000đ :

Posted Image

Posted Image

Thanked by 6 Members:





Similar Topics Collapse

  Topic Name Started By Stats Last Post Info

1 user(s) are reading this topic

0 members, 1 guests, 0 anonymous users


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |