Jump to content

Advertisements




Giàu, nghèo, sang, hèn, còn sống hay đã chết


124 replies to this topic

#121 giongto777

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 71 Bài viết:
  • 17 thanks

Gửi vào 24/07/2015 - 22:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 17/02/2014 - 21:32, said:

Mời các nhà Tứ trụ cùng lý giải .
Nam nhân, 09/02/1960 DL, 16h07


Sơ đồ xác định Thân vượng hay nhược và dụng thần của Tứ Trụ này như sau:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Qua sơ đồ này ta thấy Thân là nhược mà Thực Thương là kỵ thần số 1 nên dụng thần đầu tiên phải là Kiêu Ấn/ Ất tàng trong Mão trụ ngày (vì Ất vượng hơn Giáp tàng trong Dần trụ tháng).

Qua các ví dụ trong thực tế tôi đã xác định được Thủy đại diện cho bệnh ung thư còn như chúng ta đã biết Canh, Tân, Thân và Dậu chủ yếu đại diện cho Phổi và máu. Cho nên khi Thủy và Kim bị tổn thương nặng hoặc thiên lệch (như quá vượng hay quá nhược…) thì 2 bệnh này dễ xuất hiện.

Ở Tứ Trụ này có Tý là Thủy và Canh, Thân là Kim, vì vậy khi Thủy và Kim trong Tứ Trụ bị thương tổn nặng sẽ dễ xuất biện bệnh ung thư và Phổi (vì ở đây Thủy và Kim không được coi là quá nhược hay quá vượng).

Ta xét năm 2013 là năm người này đã bị bệnh ung thư phổi đến giai đoạn cuối vào cuối năm ra sao.

Sơ đồ tính điểm hạn năm 2013:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Qua sơ đồ này ta thấy:
1 – 2 Mậu trong Tứ Trụ hợp với 2 Quý ở tuế vận là tranh hợp thật nên 4 can này coi như không có. Mão trụ ngày hợp với Mùi đại vận không hóa.
2 – Dụng thần Ất vượng ở lưu niên nên có -1đh. Dụng thần Ất tàng trong Mão mà Mão hợp với Mùi đại vận không hóa được Mộc (vì không có thần dẫn) nên có 1đh (vì Mão Mùi có thể hóa được Mộc nên Giáp tàng trong Dần không thể thay thế được Ất).
3 – Nhật can Đinh vượng ở lưu niên có -1đh.
4 – Đất trên tường, Đất trên thành và Đất dịch chuyển đều có các can vượng ở lưu niên nên khắc nước Sông ở lưu niên mỗi lực có 1đh, riêng Đất dịch chuyển có can chi đều hợp với tuế vận nên điểm hạn bị giảm đi 50%đh còn 0,5đh.
5 – Lửa trong lò trụ ngày có Đinh vượng ở lưu niên nên khắc gỗ Liễu đại vận có 1đh.
6 – Tị thái tuế hợp với Thân trụ giờ không hóa được Thủy (vì 2 Quý trong tranh hợp thật, coi như không có nên không thể làm thần dẫn), vì vậy Tị hình Thân có 1đh.
7 – Dần tiểu vận có 1 cát thần và 1 hung thần nên tổng cộng có 0đh.

Tổng số chỉ có 3,5đh. Số điểm này quá thấp là không thể chấp nhận được (vì theo bảng điểm của tôi thì 4,4đh mới phải đến bệnh viện).

Để cho phù hợp với thực tế của ví dụ này thì ta giả thiết 2 Mậu hợp với 2 Quý ở đây không còn là tranh hợp thật được nữa nên 2 Mậu phải khắc được 2 Quý ở tuế vận và Quý tàng trong Tý ở trụ năm. Nếu vậy thì mỗi Mậu khắc 3 Quý nên tổng điểm khắc có max là 1,3đk sẽ gây ra 1,3đh. Do vậy mỗi Quý bị mỗi Mậu khắc có 1,3.1/3.1/2đh = 0,22đh (giảm thêm 1/2đh vì khắc trái dấu).
2 Mậu đều được lệnh và vượng ở lưu niên, còn 2 Quý đều nhược ở tuế vận nên chúng không có điểm hạn can động.
Quý lúc này có thể làm thần dẫn nên Tị hợp với Thân hóa Thủy có 0,5đh.

Tổng số cũng chỉ có 4,32đv. Số điểm này quá thấp nên cũng không thể chấp nhận được.

Ta phải giả sử tiếp là 2 Mậu hợp với 2 Quý ở tuế vận và Quý tàng trong Tý trụ năm vẫn còn là tranh hợp thật nhưng chỉ có các can của chúng là khắc được nhau mà thôi còn chúng vẫn không thể làm thần dẫn hay tạo thành các trụ Thiên Khắc Địa Xung được.
Nếu thừa nhận giả thiết này thì Tị hợp với Thân không hóa được Thủy nên Tị hình Thân có 1đh.

Tổng số có 4,82đh. Số điểm này có thể chấp nhận được vì nó phù hợp với thực tế của người này (ung thư phổi giai đoạn cuối).

Đây chính là phương pháp nghiên cứu của tôi để viết nên cuốn (Giải Mã Tứ Trụ).

Vậy thì đến đây chúng ta có thể giải thích được vì sao người này bị bệnh ung thư phổi hay không ?
Ta thấy 3 Quý đều bị 2 Mậu cường vượng ở lưu niên khắc nên Thủy bị thương tổn quá nặng (chưa nói tới nước Sông ở lưu niên cũng bị 3 loại đất có can vượng ở lưu niên khắc cho bằng cạn), còn Nhâm tàng trong Thân trụ giờ bị Mậu tàng trong tị cường vượng ở lưu niên khắc. Do vậy hầu như tất cả Thủy đều bị thương tổn nặng, đây chính là lý do vì sao bệnh ung thư đã xuất hiện.
Vì Tị khắc Thân nên Bính cường vượng trong Tị khắc Canh tàng trong Thân, vì vậy Kim cũng bị thương tổn nặng. Đây Là lý do vì sao bệnh ung thư xuất hiện ở phổi.

Qua đây chúng ta thấy nếu Tị hợp với Thân không cần thần dẫn hay cần thần dẫn nhưng không thừa nhận có tranh hợp thật vẫn hóa được Thủy thì tổng điểm hạn quá thấp là không thể chấp nhận được. Điểm hạn thấp được lý giả vì nếu Tị hợp với Thân hóa Thủy được thì Thủy cục đã hỗ trợ cho Thủy thành vượng nên không thể coi Thủy bị thương tổn nặng được thì làm sao có thể phát ra bệnh ung thư, hơn nữa Thân kim đã hóa thành Thủy thì Canh kim có bị thương tổn đâu mà bị bệnh phổi.

Từ đây đi đến kết luận rằng nếu Tị hợp với Thân hóa Thủy thì năm 2013 bệnh ung thư cho dù có xuất hiện ở năm 2012 đi chăng nữa cũng không thể nặng đến như vậy được (theo tôi bệnh ung thư chưa xuất hiện trong năm 2012 vì tổng điểm hạn năm 2012 là rất thấp).

Sơ đồ tính điểm hạn năm 2014:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Qua sơ đồ ta thấy:
1 - 2 Mậu hợp với Quý đại vận là tranh hợp thật nên 3 can này coi như không có.
2 - Mão trụ ngày và Mão tiểu vận hợp với Mùi đại vận hóa Mộc có -1,5đh nhưng bị Canh trụ năm vượng ở lưu niên khắc mất hết. Do vậy Canh thất lệnh nhưng vượng ở lưu niên thành động nên có 1đh và khắc Giáp lưu niên có 1đh.
3 – Trụ năm Canh Tý TKĐX với lưu niên Giáp Ngọ có (1 + 0,05)đh (vì Canh vượng ở lưu niên).
4 - Dụng thần Ất vượng ở lưu niên có -1đh.
Dụng thần Ất tàng trong Mão có 1đh (vì Mão hợp với tuế vận hóa Mộc nhưng bị Canh khắc mất hết điểm hạn).
5 - Nhật can Đinh vượng ở lưu niên có -1đh.
6 - Tý trụ năm khắc Ngọ thái tuế có 1,3đh.
7 – Lửa trong lò trụ ngày có Đinh vượng ở lưu niên khắc gỗ Liễu đại vận có 1đh. Đất dịch chuyển trụ giờ có Mậu vượng ở lưu niên khắc Kim trong cát lưu niên có 1đh.
8 – Quý tiểu vận có 1 cát thần cóv -0,13đh.

Tổng số có 5,22đh. Số điểm này có thể chấp nhận được vì bệnh ung thư đang ở giai đoạn cuối.
Vì trong Tứ Trụ có Tý xung với Ngọ thái tuế nên tai họa dễ xẩy ra vào tháng Tý.

Nhưng thực tế người này không chết vào tháng Tý mà mãi tới tháng 7 năm 2015 mới chết, trong khi tổng điểm hạn năm 2015 rất thấp không thể gây ra cái chết được.

Vậy thì tại sao lại như vậy?

VULONG

Sửa bởi giongto777: 24/07/2015 - 23:13


#122 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7340 Bài viết:
  • 16922 thanks

Gửi vào 01/02/2016 - 02:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

joy, on 19/07/2015 - 04:56, said:

Số có phần sắp đặt thì cũng có phần tự tạo. Đương số đã giàu có nhưng vẫn không ngưng nghiệp sát (mổ heo) thì lấy đâu ra phúc đức để được hưởng?

1988 khởi sự giàu . 1994 hắn có hỏi tôi làm sao đi Mỹ . Tôi trả lòi : tau biết số mi, tau biết mi . Ở lại làm giàu không đi đâu hết . Hắn nói "ích kỷ" . Tôi nói thêm : Mi bỏ lò heo đi đừng làm nữa vì năm tôi 10 tuổi tôi biết Ông chủ lò heo cạnh nhà tôi chết như thế nào .
=======================

Thanked by 2 Members:

#123 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7340 Bài viết:
  • 16922 thanks

Gửi vào 01/02/2016 - 02:55

Câu chuyện đa kết thúc nhưng tôi muốn trở lại vì biết thêm chi tiết .

Người Chị ruốt đương số cuối năm 2015 đi Pháp, tôi có dip nói chuyện và biết thêm :

Tài sản người 1960 để lại gồm 8 tỷ tiền mặt và 18 sổ đỏ , bán lò heo chưa kể . 2 con đang ở Mỹ, sắp bảo lãnh cho Mẹ . Mẹ sắp theo con trong lúc 8 người anh em (người 1960) không biết 2 đúa cháu ở đâu, tôi cũng không biết nó ở dâu ở Cali .

#124 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 01/02/2016 - 06:11

Tôi nói thêm : Mi bỏ lò heo đi đừng làm nữa vì năm tôi 10 tuổi tôi biết Ông chủ lò heo cạnh nhà tôi chết như thế nào .

-------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#125 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 01/02/2016 - 08:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 01/02/2016 - 02:46, said:

1988 khởi sự giàu . 1994 hắn có hỏi tôi làm sao đi Mỹ . Tôi trả lòi : tau biết số mi, tau biết mi . Ở lại làm giàu không đi đâu hết . Hắn nói "ích kỷ" . Tôi nói thêm : Mi bỏ lò heo đi đừng làm nữa vì năm tôi 10 tuổi tôi biết Ông chủ lò heo cạnh nhà tôi chết như thế nào . =======================

Cám ơn bác Tân cho biết thêm chi tiết về đương số này.

Theo bác cho biết năm "1988 khởi sự giàu" quả là quá chính xác vì đó là năm Mậu Thìn có Thìn hợp với Dần và Mão trong Tứ Trụ không hoá, chính vì vậy mà Thân trụ giờ không khắc gần được Mão trụ ngày (vì Mão đã ở trong tổ hợp) mà Mão có Dần cùng hành bên cạnh nên nó sinh được 1/3đv của nó cho Nhật can Đinh (theo lý thuyết của tôi). Do vậy Thân vượng lên (mạnh thêm) mới có thể thắng được Tài, còn sang năm 1989 vừa là năm Kỷ Tị lại còn sang vận Tân Tị (từ tháng 6) nên Đinh cường vượng ở cả vận và năm lên đại phát Tài là phù hợp với thực tế.

Cám ơn bác nhiều.






Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |