Jump to content

Advertisements




2014-2015 TÍNH MẠNG LÂM NGUY NỬ THỦ TƯỚNG THÁI LAN



53 replies to this topic

#31 babyteencry

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 9 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 01/05/2014 - 16:24

Dù gì, tôi nghĩ lá số giờ Ngọ chỉ làm về kinh doanh thôi.

#32 famous

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 190 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 02/05/2014 - 11:25

Sven Olof Joachim Palme theo astro data bank sinh ngày 30/1/1927 ,05:15 am, duong lịch,bị ám sát lúc 11:21 pm,ngày 28/2/1986,stockholm,Sweden ,như vay lấy lá số theo ngày âm lịch là giờ nào,ngày nào.việc này chắc phải hỏi Ngoa Long tiên sinh.

#33 SONGHI

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 08/05/2014 - 13:25

Yingluck vị Thủ tướng xinh đẹp Thailand!

Yingluck ra đi, bế tắc còn đó


Phán quyết phế truất bà Yingluck Shinawatra của Tòa án Hiến pháp Thái Lan có lẽ sẽ đẩy lùi cuộc đối đầu bạo lực giữa các nhóm chống và ủng hộ chính phủnhưng không phá vỡ bế tắc chính trị tại quốc gia này khi các phe đối lập đẩy mạnh những thách thức pháp lý, tờ Bangkok Post nhận định.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bà Yingluck Shinawatra tại một cuộc họp báo ở Bangkok. (Ảnh: AP)
Quyền phó Thủ tướng Thái Lan Phongthep Thepkanchana hôm 7/5 cho biết một cuộc họp giữa các bộ trưởng nội các lâm thời không bị ảnh hưởng bởi quyết định bổnhiệm quyền phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Thương Mại Niwatthamrong Bunsongphaisan làm Thủ tướng tạm quyền thay bà Yingluck.
Quyết định được đưa ra sau khi Tòa án Hiến pháp quyết định buộc Thủ tướng tạm quyền Yingluck phải từ chức vì vi phạm hiến pháp trong việc điều chuyển công tácđối với ông Thawil Pliensri, Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia vào năm 2011.
Cũng theo phán quyết của Tòa án, các Bộ trưởng tham gia vào cuộc họp nội các ngày 6/9/2011, nơi thông qua quyết định thuyên chuyển ông Thawil cũng bị sa thải. 9 trong số họ hiện đang là thành viên của nội các lâm thời.
Lãnh đạo Đảng Dân chủ đối lập Abhisit Vejjajiva cho biết phán quyết có thể đẩy lùi căng thẳng chính trị bởi tòa đã đưa ra một bản án trước khi các cuộc biểu tình hàng loạt của các phe đối lập diễn ra.
Tuy nhiên, phán quyết của tòa án vẫn không khiến Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC) hài lòng. PDRC hy vọng các thẩm phán sẽ cách chức toàn bộ nội các của bà Yingluck để mở đường cho một chính phủ lâm thời và cái gọi là "Hội đồng Nhân dân" mà họ đề xuất.
Lãnh đạo PDRC Suthep Thaugsuban đã đưa ra thời hạn về "cuộc chiến hết mình cuối cùng" chống lại chính phủ và cái gọi là chế độ Thaksin.
Tối qua (7/5), ông Suthep đã kêu gọi những người biểu tình tập trung tại công viên Lumpini vào 9h09 sáng mai (9/5). Một khi có đủ sự ủng hộ, họ sẽ mở rộng cuộc biểu tình tới đường Ratchadamri và Henri Dunant.
"Đây là cơ hội duy nhất những người Thái chúng ta có thể đứng lên và tôn vinh tinh thần tự do của chúng ta như những chủ nhân thực sự của đất nước này," ông Suthep nói. Ông nhấn mạnh một cách tự tin rằng thứ Ba tới, tàn dư cuối cùng của chính phủ sẽ được loại bỏ. Cuộc tuần hành của PDRC diễn ra trước cuộc biểu tình quy mô lớn của Mặt trận Dân chủ chống độc tài được tổ chức trên đường Utthayan vào thứ Bảy (10/5).
Mặc dù đã chấp nhận phán quyết ngày hôm qua của Tòa án Hiến pháp, bà Yingluck vẫn chưa thoát khỏi những rắc rối.
Một nguồn tin của Ủy ban Chống Tham nhũng Quốc gia (NACC) cho biết cơ quan này hôm nay (8/5) sẽ quyết định liệu bà Yingluck có bị buộc tội lơ là nhiệm vụtrong chương trình trợ giá lúa gạo của chính phủ hay không.
Ông Niwatthamrong cũng có thể sẽ phải đối mặt với việc bị NACC đình chỉ công tác vì có liên quan trực tiếp tới chương trình này.
Quyền phó Thủ tướng Thái Lan Phongthep cho biết cuộc họp nội các đã đồng ý tiến hành các kế hoạch cho một cuộc tổng tuyển cử mới. Chính phủ sẽ tìm kiếm một cuộc gặp mặt với Ủy ban Bầu cử (EC) để thảo luận về vấn đề này vào ngày mai (9/5).
Theo thượng nghị sỹ Paiboon Nititawan, người dẫn đầu một nhóm các nghị sĩ đệ đơn kiện bà Yingluck, ngay cả khi ông Niwatthamrong được bổ nhiệm làm thủ tướng lâm thời, vị trí thủ tướng vẫn còn trống.
Vì thế, ông cho rằng một sự bổ nhiệm như vậy không thể cản trở quá trình thay thế một thủ tướng lâm thời trung lập để lấp vào vị trí trống, một tiến trình cần diễn ra không quá bảy ngày.
Trong khi đó, thượng nghị sĩ Kamnoon Sitthisamarn cho biết ông tin rằng ông Niwatthamrong sẽ đối mặt với những lời phàn nàn về việc ông sử dụng quyền lực của mình để đẩy mạnh một sắc lệnh hoàng gia cho cuộc bầu cử mới.
Điều này là vì ông Niwatthamrong không giải tán Hạ viện vào hôm 9/12 năm ngoái và ông ấy không phải là người ra sắc lệnh hoàng gia cho cuộc bầu cử 2/2.
Tuy nhiên, chủ tịch EC Supachai Somcharoen cho biết việc cách chức bà Yingluck sẽ không ảnh hưởng tới cuộc bầu cử mới.
Ông Supachia nói rằng EC sẽ xúc tiến kế hoạch tổ chức cuộc bầu cử mới vào hôm 20/7, đồng thời nói thêm rằng bất kỳ ai trở thành thủ tướng tạm quyền đều có trách nhiệm đệ trình một sắc lệnh hoàng gia về cuộc bầu cử lên Nhà Vua.
Sầm Hoa

Tôi đọc đâu đó về ngày giờ sinh của Vị Nữ tướng, mọi người tham khảo:

Họ & tên Nam Dương lịch Giờ Phút Ghi chú Nữ Ngày Tháng Năm 0-23 0-59
Ngày giờ sinh Yingluck Shinawatra Nữ 21 6 1967 22 30 Thailan

Thanked by 2 Members:

#34 SONGHI

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 12:24

Upload LS của Ms.Yingluck


Chính phủ Thái Lan lại có nguy cơ bị giải tán
09/05/2014 00:26

Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đối mặt với nguy cơ bị cấm hoạt động chính trị 5 năm trong khi các thành viên nội các cũng có khả năng bị bãi nhiệm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bà Yingluck và tân Thủ tướng Thái Lan Nitwatthamrong Boonsongpaisan - Ảnh: Minh Quang


Sau phán quyết phế truất của Tòa hiến pháp, hôm qua 8.5 cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra lại bị kết tội trong vụ tham nhũng liên quan đến chương trình trợ giá gạo. Bảy thành viên trong Ủy ban Chống tham nhũng Thái Lan (NACC) kết luận bà Yingluck thiếu trách nhiệm với tư cách là người từng đứng đầu chính phủ trong điều hành, dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho ngân sách quốc gia.

Chương trình trợ giá gạo được chính phủ của đảng Puea Thai thực hiện từ khi bà Yingluck lên làm thủ tướng hồi năm 2012. Nông dân hưởng lợi rất nhiều từ chính sách này vì chính phủ bảo đảm mua gạo cho họ với giá không thấp hơn 15.000 baht (hơn 10 triệu đồng)/tấn. Tuy nhiên, có nhiều chỉ trích đối với chương trình trợ giá gạo vì sự thất thoát và thua lỗ kéo dài. Ngoài ra, nạn tham nhũng, ăn chặn công quỹ của những người thừa hành từ cấp bộ cho đến địa phương mang nhiều tai tiếng cho chính phủ của bà Yingluck.
Chủ tịch NACC Panthep Klanarongran cho biết sẽ chuyển vụ án cho Thượng viện xem xét để xử lý 15 người có liên quan trong vụ tham nhũng này, bao gồm cả bà Yingluck và cựu Bộ trưởng Thương mại Boonsong Teriyapiporn. Ủy ban còn cho biết sẽ đề nghị truy tố hình sự ở tòa cấp cao đối với những người gây thiệt hại cho ngân sách quốc gia.
Ông Trần Vinh, luật sư Việt kiều thuộc Hội Luật sư Thái Lan, cho biết khác với vụ thay đổi nhân sự đã được Tòa hiến pháp ra phán quyết ngày 7.5, vụ tham nhũng này có tính chất nghiêm trọng hơn nhiều. Theo ông Vinh, bà Yingluck có nguy cơ bị cấm hoạt động chính trị trong 5 năm nếu bị các thượng nghị sĩ kết tội. Ngoài ra, cả nội các mà bà từng điều hành, kể cả tân Thủ tướng tạm quyền Nitwatthamrong Boonsongpaisan, cũng sẽ bị giải tán theo. “Tình trạng “vô chính phủ” lại một lần nữa được đặt ra ở Thái Lan”, ông Vinh nhận định. Tuy nhiên theo ông, vấn đề hiện nay là Thượng viện nhiệm kỳ mới chưa được thành lập dù đã trải qua hơn một tháng kể từ ngày bầu cử.
Trong một diễn biến khác, sáng sớm hôm qua đã xảy ra một vụ ném chất nổ vào nhà một thẩm phán là thành viên trong hội đồng xét xử bà Yingluck. Rất may không có thương vong. Cảnh sát nghi đây là hành động phản đối của những người ủng hộ bà Yingluck. Trước đó cũng xảy ra 3 vụ bắn đạn pháo M79 ở thủ đô Bangkok nhưng cũng không có ai bị thương. Bầu không khí chính trị ở Thái Lan có dấu hiệu căng trở lại sau khi Tòa hiến pháp và NACC kết tội bà Yingluck. Phe chống đối và cả phe ủng hộ gia đình Shinawatra đều kêu gọi xuống đường tham gia biểu tình lớn ở Bangkok vào hôm nay và ngày mai. Lý do là cả 2 phe đều chưa thỏa mãn phán quyết của 2 cơ quan tư pháp nói trên. Tình hình càng trở nên rối rắm khi người phát ngôn phe biểu tình Akanat Promphan tuyên bố phe này sẽ tự bổ nhiệm chính phủ của họ trong hôm nay.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok


Sửa bởi SONGHI: 09/05/2014 - 12:26


Thanked by 1 Member:

#35 quytran

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 10 Bài viết:
  • 16 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 13:18

Chủ đề về TT Thái lan da đc cụ Hà Uyên và các cao nhân bình luận về giờ Hợi:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Thanked by 1 Member:

#36 SONGHI

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 141 Bài viết:
  • 79 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 17:31

Đọc bài phân tích Bác Hà Uyên những bình luận của Bác về Nữ Thủ Tướng trong năm 2012-2013-2014 thiệt đúng.

#37 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 09/05/2014 - 19:32

Lá số giờ Ngọ tại đây có vẽ đúng hơn . Hai lá số của cụ HU không ứng .

Cứ nhìn TH năm Ngọ tại cung Dần, bà mất chức nhưng K ăn nhằm gì, Tha'i Dương gặp Kỵ 2 lần . Dương = công danh .

Thanked by 3 Members:

#38 THANHL0NG

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 51 Bài viết:
  • 73 thanks

Gửi vào 24/05/2014 - 11:01

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

famous, on 13/04/2014 - 17:03, said:

Vì có việc đột xuất,nên tại hạ xin công bố luôn những gì sẽ xảy ra cho lá số YINGLUCK:

1.Vào ngày 1/10/2014,14 giờ. dương lịch YINGLUCK vào tù hoạc sẽ sống lưu vong


Thái đảo chính rồi, Yingluck đã bị bắt ...

Thanked by 1 Member:

#39 famous

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 190 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 11/01/2015 - 16:27

Trước tiên,famous vô cùng cảm ơn diễn đàn đã cho phép famous trở lại mái nhà xưa,famous không ngờ là còn có thể trở lại,xin cảm ơn Mr Tân.
Trở lại lá số Yingluck,vào đại vận Khoa Quyền Lộc may đi liền với rủi nhưng vẫn giữ được tính mạng nhờ đệ nhắt giải thần,Hóa khoa không hổ danh là đệ nhất giải thần.Các bạn nào có trường hợp nào die mà có Hóa khoa xin đưa lên đây để chúng ta cùng ngiệm lý,xin cảm ơn.

Nhân ̣đây,bạn nào có thể luận giải tại sao famous vào hạn 2014 lại tiên đoán Yingluck vào tù để cho các bạn thưởng lãm,xin cảm ơn.

Famous tiên đoán Yingluck vào tủ năm 2014 là vì kình dương-thái tuế đồng cung tại tật ách có nghĩa là số Yingluck bị kiện cáo.tù tội.

Còn tại sao lại chọn năm 2014 thì xin mời các bạn luận giải cho.

Thanked by 1 Member:

#40 famous

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 190 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 01/03/2015 - 07:16

Trên facebook.và diendantuvivietnam.vn-famous đã tiên đóan năm 2015 Yingluck sẽ vào tù,hay bị kiện cáo hay bị thương tích,bị tai nạn xe cộ.Yingluck còn phải chịu khổ trong ba năm nữa.Năm 2018-2019 mới tốt cho Yingluck.

Bây giờ famous nói thêm hạn vài chục năm nữa thì không thích hợp.Nếu tiên đoán của famous không SAI thì bốn.năm năm nữa famous sẽ xin tiên đoán tiếp.
Phải công nhận Mr TÂN không gian ác như lời đồn đãi-thế giới nầy chỉ có Mr TÂN là XƯƠNG FAMOUS thôi-famous tổng cộng ba diễn đàn thì kẻ thù famous không dưới con số ba mươi-cảm ơn Ông Trời.

#41 famous

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 190 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 01/03/2015 - 09:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

famous, on 01/03/2015 - 07:16, said:

Trên facebook.và diendantuvivietnam.vn-famous đã tiên đóan năm 2015 Yingluck sẽ vào tù,hay bị kiện cáo hay bị thương tích,bị tai nạn xe cộ.Yingluck còn phải chịu khổ trong ba năm nữa.Năm 2018-2019 mới tốt cho Yingluck.

Bây giờ famous nói thêm hạn vài chục năm nữa thì không thích hợp.Nếu tiên đoán của famous không SAI thì bốn.năm năm nữa famous sẽ xin tiên đoán tiếp.
Phải công nhận Mr TÂN không gian ác như lời đồn đãi-thế giới nầy chỉ có Mr TÂN là XƯƠNG FAMOUS thôi-famous tổng cộng ba diễn đàn thì kẻ thù famous không dưới con số ba mươi-cảm ơn Ông Trời.
Thế giới nầy fun lắm-có kẻ nói famous chơi xổ số lô đề-may mà đóan trúng thôi-ha ha -vui thật...............HAPPY NEW YEAR AGAIN tất cả quí vị.

#42 H.T

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 311 Bài viết:
  • 132 thanks
  • LocationTương lai

Gửi vào 01/03/2015 - 09:03

Nếu lá số giờ ngọ thì theo cháu đồng âm cư tý đúng là đẹp rồi nhưng phúc bị tuần triệt thì làm sao leo lên thủ tướng được.

#43 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1405 Bài viết:
  • 1903 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 01/03/2015 - 09:37

Bà này cung Phúc không vững nên dù mạng đẹp người đẹp cũng vẫn lênh đênh lên mấy chốc rồi lại xuống.

Đại hạn hiện tại (A) Tử Sát Tọa Mã + (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Không Kiếp Kình
- (A) Lên ngôi chí tôn
- (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đồng Âm giải Không Kiếp nên không bị họa sát thân; Kình bất lợi cho mệnh Thái Âm; vừa đúng nửa sau của đại vận phải xuống vì bản chất của KK (2014 - 48t âm) và tiểu hạn Cự Nhật Ấn ngộ Tuần Triệt

2015: lưu niên Đà, tiểu hạn tại Mùi ngộ Vũ Tham Hình. Vì Hình Đà mà mắc nạn quan tụng. Đại vận TV hóa Khoa nên vào tù thì cũng được thả ra vào 2016 vì tiểu hạn Đồng Âm Lộc Quyền.

2019: bị hình thương và vào tù vì tiểu hạn Liêm Phá Hỏa Tang. Lưu Kình Đà trùng điệp tại cung tật và đại hạn. Sẽ chết trong năm nay nếu không đi ra nước ngoài - có thể đuợc quý nhân bảo trợ để đi nước ngoài (Lộc Tồn + lưu Lộc tại Di, Phủ Khôi Trường Sinh tại cung Hợi lưu niên)

#44 famous

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 190 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 01/03/2015 - 09:52

Hấp dẫn-very sexy-xin mời tòan bộ cao thủ vào đây LUẬN KIẾM trên đì̉nh TUVILYSO.ORG.Bạn UCHIHAKULA là ai mà luận khá như vậy.

Sửa bởi famous: 01/03/2015 - 10:04


#45 famous

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 190 Bài viết:
  • 54 thanks

Gửi vào 01/03/2015 - 11:46

Cổ thư có viết :văn khúc như giải nước khúc khuỷ..........Thái dương gặp Khúc là cung huyệt như nước ánh từng khúc trong vườn Thượng Uyển,thường an triệt lộ ở bên thì có tài văn vỏ,là Bậc Lương Đống trong nước......

Cho nên Cung phúc đức của Yingluck bị tuần triệt-lại chứng tỏ chỉ cần nhìn vào cung phúc là đủ để xác định đây là lá số chính xác của Yingluck,nếu không biết thì có thể dựa vào cung Mệnh,cung Nô............

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

famous, on 01/03/2015 - 11:12, said:

Cổ thư có viết :văn khúc như giải nước khúc khuỷ..........Thái dương gặp Khúc là cung huyệt như nước ánh từng khúc trong vườn Thượng Uyển,thường an triệt lộ ở bên thì có tài văn vỏ,là Bậc Lương Đống trong nước......

Cho nên Cung phúc đức của Yingluck bị tuần triệt-lại chứng tỏ chỉ cần nhìn vào cung phúc là đủ để xác định đây là lá số chính xác của Yingluck,nếu không biết thì có thể dựa vào cung Mệnh,cung Nô............
phải chi có thêm vài UCHIHAKULA thì xôm tụ biết bao -buồn.

Không biết có ai luận khác với UCHIHAKULA.............






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |