Jump to content






Advertisements




Hàn huyên về tử vi



87 replies to this topic

#1

hai3tran



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 362 Bài viết:
  • 502 thanks

 

Gửi vào 05/05/2014 - 18:54

HÀN HUYÊN VỀ TỬ VI (1)

Đặt vấn đề: Không biết giờ sinh, có xem tử vi được không?

Người viết xin xác định giá trị của bài thảo luận sau đây qua định nghĩa của từ ngữ ‘hàn huyên’ theo tự điển Lạc Việt mtd eva9: “cold and warm; to have heart-to-heart talk, to exchange confidence à lạnh và nóng; nói chuyện từ trái tim qua trái tim, trao đổi chuyện tâm tình”. Như vậy, người viết không tìm cách khẳng định hay thuyết phục một quan điểm nào mà chỉ nêu một giải pháp cho vấn đề. Mời độc giả theo dõi và kiểm nghiệm.

Một lần, tôi đi khám bệnh. Sau khi bác sĩ cho đơn thuốc thì tôi đưa tặng bs một CD gồm nội dung sách DỄ DÀNG TỰ KHÁM PHÁ THỜI VẬN và phần mềm ứng dụng tuvi2010. Bs vui vẻ tiếp nhận nhưng khi biết thêm rằng sách liên quan đến tử vi thì bs nhẹ đặt món quà qua một bên rồi nói “ tôi để người nhà xem, tôi không biết giờ sinh” . Vì còn nhiều bệnh nhân khác chờ đến phiên mình nên tôi chỉ chào về chứ không nói gì thêm. Và đây là lý do để tôi viết bài trải nghiệm này.

Quả vậy, không biết giờ sinh thì không thể lập lá số tử vi và qua đó biết một số thông tin về cuộc đời của mình. Một số lớn chúng ta không biết chính xác giờ sinh của mình và vì vậy bộ môn tử vi ‘bị cụt tay’ và mất tính thực dụng rất nhiều. Người đời quan niệm rằng phải có giờ sinh chính xác thì mới có ‘lá số tử vi đúng’ (lstvđ). Từ đó người ta cho rằng những suy đoán hay luận giải từ lá số tử vi không đúng theo giờ sinh đều là sai. Phải biết giờ sinh đúng mới có lstvđ. Nhưng ngay cả khi có lstvđ thì chỉ những ‘thầy tử vi giỏi’ mới đoán đúng được 80-85 phần trăm! Do đó môn tử vi càng mất thêm tính thực dụng.

Chúng ta trở lại tình huống của nữ bs kia và giả định ngày sinh là 13 Sept. 1973, giờ sinh không biết. Chúng ta dùng tuvi2010 , enter ngày sinh 13 Sept. 1973 và giờ Tí (để khởi đầu) chúng ta sẽ có lá số tử vi tương ứng cùng với ‘chỉ số của lá số’ (status at birth) là 13/20. Tiếp tục như vậy với 11 giờ âm lịch còn lại chúng ta có:
Sinh giờ Tí : 13đ Sinh giờ Ngọ : 5đ
Sinh giờ Sửu : 10đ Sinh giờ Mùi : 13 đ
Sinh giờ Dần : 8 đ Sinh giờ Thân : 7 đ
Sinh giờ Mão : 4đ Sinh giờ Dậu : 3 đ
Sinh giờ Thìn : 3đ Sinh giờ Tuất : 6đ
Sinh giờ Tỵ : 16đ Sinh giờ Hợi : 13 đ

Mỗi điểm trên lá số tương ứng 5% số người trong xã hội mà cá nhân sinh sống (xem giải thích trong sách) . Như vậy chúng ta loại bỏ những lá số có điểm số dưới 10 vì những đây là những lá số của nửa thành phần thấp của xã hội, không tương xứng với địa vị một bác sĩ.
Còn lại 4 lá số mà chúng ta phải chọn lựa. Trong xã hội chúng ta cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới, học vấn -thể hiện qua bằng cấp- là thước đo vị trí một cá nhân trong xã hội. Qua lý luận và nhận xét, chúng ta thấy rằng những ai có chỉ số của lá số dưới điểm 10 đều khó có khả năng qua được ngưỡng cửa cấp phổ thông. Để tốt nghiệp tại đa số các trường đại học thì chỉ số này phải từ 13 trở lên. Và chỉ số 16 ở nhóm trên rất tương ứng cho vị bs đối tượng của chúng ta và chúng ta có thể khẳng định rằng bs này sinh vào giờ Tỵ.

Việc khẳng định giờ sinh cho một cá nhân luôn được suông sẻ vậy sao? Bây giờ chúng ta giả định ngày sinh của bs này là 14 Sept. 1973 và tìm cách xác định giờ sinh cho bs này. Dùng phần mềm tuvi2010 chúng ta có :
Sinh giờ Tí : 7đ Sinh giờ Ngọ : 17đ
Sinh giờ Sửu : 15đ Sinh giờ Mùi : 18 đ
Sinh giờ Dần : 12 đ Sinh giờ Thân : 16 đ
Sinh giờ Mão : 16đ Sinh giờ Dậu : 19 đ
Sinh giờ Thìn : 6đ Sinh giờ Tuất : 17đ
Sinh giờ Tỵ : 16đ Sinh giờ Hợi : 19 đ

Trong 12 lá số cho ngày sinh này có đến 9 lá số được điểm cao 15 đến 19 thích ứng cho bs này. Vậy chúng ta sẽ dựa vào đâu để quyết định? Giả dụ bs này cho biết 2 sự kiện cho bản thân: a/ ngày 12 Jan. 2014 (12 thg Chap, năm Tỵ) té xe khá nặng
b/ ngày 28 March 2014 (28 thg 2 al, năm Ngọ ) thăng cấp
Dùng phần mềm chúng ta rà sự kiện a/ té xe và b/ thăng cấp để có kết quả như sau (a/ té xe, b/ thăng cấp, Đ:đúng, S:sai)
Sinh giờ Tí : a/ s, b/ s Sinh giờ Ngọ : a/ s , b/ Đ
Sinh giờ Sửu : a/ s, b/ Đ Sinh giờ Mùi : a/ s , b/ Đ
Sinh giờ Dần : a/ s, b/ s Sinh giờ Thân : a/ s , b/ Đ
Sinh giờ Mão : a/ Đ, b/ s Sinh giờ Dậu : a/ Đ , b/ Đ
Sinh giờ Thìn : a/ s , b/ s Sinh giờ Tuất : a/ s , b/ Đ
Sinh giờ Tỵ : a/ s , b/ Đ Sinh giờ Hợi : a/ Đ , b/ s

Chúng ta thấy lá số với giờ Dậu là đúng nhất.


Như vây, chúng ta đã tách khỏi quan niệm nhân gian rằng phải biết giờ sinh mới có lá số tử vi đúng (?) được. Mặt khác chúng ta chấp nhận ý niệm ‘lá số tử vi gần đúng nhất.’ Nhưng gần đúng nhất là đúng đến mức nào? Nếu đúng đến 50% thì lstv đó vô dụng vì những luận đoán dựa theo đó sẽ nửa đúng nửa sai. Vậy làm sao để đo ‘mức độ đúng’?
Giả dụ chúng ta lập bảng dự đoán 12 tháng cho năm Quý Tỵ/2013 dựa theo lstv của bs (14 Sept. 1973, giờ Dậu, điểm số 19/20) và có kết quả như sau (nhận xét: Đ đúng, S sai)
Tháng Giêng: Bình thường Đ
Tháng Hai : Di chuyển, thay đổi việc làm Đ
Tháng Ba : Ốm đau, trở ngại Đ
Tháng Tư : Bình thường S
Tháng Năm : Bình thường Đ
Tháng Sáu : Tài lộc Đ
Tháng Bảy: Kiện cáo thắng lợi S
Tháng Tám: hạnh phát Đ
Tháng Chín : Bình thường Đ
Tháng Mười : Tin vui gia đạo Đ
Tháng M.Một: Công việc đình trệ Đ
Tháng Chạp : Bình thường S
Tỉ lệ Đúng/12 tháng : 9/12 = 75%

Kết luận, Lstv này đúng đến 75%, xem ra có thể dùng được.

Thanked by 5 Members:

#2

sentinel



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 30 thanks

 

Gửi vào 05/05/2014 - 20:25

xin tác giả cho biết phần mềm chấm điểm tác giả sử dụng là gì ? Đọc 1 hồi không có phần mêm để kiểm chứng thì cũng khó cho người đọc.

#3

Pham.Juy



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 63 Bài viết:
  • 55 thanks
  • LocationHanoi

 

Gửi vào 05/05/2014 - 23:16

Viết phần mềm luận giải lá số đã phức tạp, phần mềm tìm giờ sinh e còn phức tạp hơn rất nhiều. Nhìn vào lá số đọc tiểu hạn còn phải e dè, đây lại lại phải làm ngược lại. Có lẽ phải chuẩn bị 1 lô các câu hỏi trắc nghiệm: kết hôn năm nào, tai nạn năm nào, có tang năm nào, .vv . . Viết được phần mềm tìm giờ sinh thì có lẽ đã viết được phần mềm luận giải Tử vi, giải đoán tiểu đại hạn chính xác không cần thầy từ trước.
Thầy giỏi ngồi lập ra 12 lá số, hỏi đương số về các mốc quan trọng rồi đối chiếu may ra tìm được, chứ phần mềm cam đoan không khả thi.
Nếu quá lâu rồi thì ngày sinh cũng chưa chắc, vì cũng là nghe kể lại.

#4

hai3tran



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 362 Bài viết:
  • 502 thanks

 

Gửi vào 06/05/2014 - 05:17

Mời đọc tiếp HÀN HUYÊN VỀ TỬ VI (2)

Thanked by 1 Member:
HTV

#5

hai3tran



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 362 Bài viết:
  • 502 thanks

 

Gửi vào 06/05/2014 - 05:31

HÀN HUYÊN VỀ TỬ VI 2 :

ĐIỂM CỦA LÁ SỐ TỬ VI VÀ CHIÊM NGHIỆM CUỘC ĐỜI



Trong bài Hàn Huyên …1 , tôi hướng dẫn cách tìm lá số tử vi (lstv) cho những ai không biết giờ sinh. Cách này đơn giản nhờ có phần mềm, chỉ tốn công một buổi hay cùng lắm là một ngày. Nhưng bản thân tôi thì không được vậy. Tôi đã phải m*y mò suốt trong thời gian trên dưới ba mươi năm mới ổn định với lstv khả dụng của tôi và tôi hiện vẫn dùng lá số đó để tiên liệu vận hạn của mình. Chỉ cách đây vài năm tôi mới hệ thống hóa phương pháp xem thời vận –biểu hiện qua điểm số/20 của mỗi lstv. Ở tuổi cận kề 80, tôi không ngần ngại thổ lộ chuyện riêng tư để độc giả kiểm chứng sự trùng khớp giữa điểm của lstv của tôi (15/20) với bao nhiêu năm của cuộc đời.

Tôi bắt đầu nghiên cứu tử vi khi bước qua tuổi 30. Như mọi người quan tâm khác, tôi tìm hiểu môn Tử Vi qua lstv của chính mình. Nhưng than ôi, sau nhiều năm tháng sưu tầm về ngày giờ sinh của tôi qua gia phả và trí nhớ của ba mẹ thì tôi chỉ biết được như sau: năm sinh àbính tí, 1936; tháng sinh àtháng 7 hoặc tháng 8 â.l; ngày sinh à 28; giờ sinh à giấc khuya. Như vậy, lstv của tôi nằm trong 8 lstv dưới đây:

Năm Bính tí, tháng 7
Ngày 28, giờ Tuất
Ngày 28, giờ Hợi
Ngày 29, giờ tí
Ngày 29, giờ Sửu

Năm Bính tí, tháng 8
Ngày 28, giờ Tuất
Ngày 28, giờ Hợi
Ngày 29, giờ tí
Ngày 29, giờ Sửu

Tôi lập ra 8 lstv đó (bằng tay và giấy bút!) rồi tham khảo chừng mươi sách trong đó sách gối đầu là Tử Vi Đẩu Số (TVĐS) của Vân Đằng Thái Thứ Lang. Suốt gần 20 năm nghiền ngẫm với 8 lá số đó tôi thấy lá số nào cũng có chỗ đúng, có chỗ sai, có chỗ không suy diễn được. Sách nào lập luận cũng hay nhưng không có kết luận cho vấn đề ‘lá số nào là của tôi.’. Rồi một hôm qua sách TVĐS tôi hiểu ra rằng mọi sự việc hay biến cố đều xảy ra theo thời gian của nó, tức phải xem các cung hạn (năm, tháng, ngày). Suy ngẫm và kiểm nghiệm một thời gian lâu dài về điểm này tôi ước chừng rằng thời gian không chỉ là các cung hạn mà gồm luôn cả ngũ hành của thời hạn (hành của năm, tháng, ngày). Từ đó tôi dùng 8 lstv kia để lập các bảng dự đoán những sự kiện sẽ xảy từng tháng và từng ngày, chủ yếu tập trung vào các hành của tháng và ngày. Qua thời gian, tôi nghiệm thấy cách ước đoán của tôi có phần đúng. Tôi tiếp tục sử dụng phương pháp dự đoán này cho những người thân quen và đồng nghiệp và nhận được nhiều phản hồi thuận lợi. Mãi tới cuối thập kỷ 1990 tôi mới làm quen với vi tính văn phòng và bắt đầu tổng hợp các cách tính toán.

Nhờ sự động viên và giúp đỡ của bạn bè, năm 2010 tôi xuất bản kết quả nghiên cứu qua sách mang tựa đề Thử Tìm Hiểu Số Phận Con Người Qua Nguyên Lý Thông Kê. Sách dày 280 trang trong đó 180 trang là bảng và số liệu đúc kết từ suy đoán. Hai năm sau, tôi nhờ người quen dùng tài liệu này để viết ra phần mềm tuvi2010. Phần mềm này lại dẫn tôi đến những suy nghĩ mới, nhất là về ý nghĩa của điểm của lstv. Hiển nhiên tôi phải kiểm nghiệm ý nghĩa điểm lstv của tôi (15/20) với chính cuộc đời đến nay khá dài của tôi. Những người điểm số 15 này nằm trong nhóm ‘top 30%’ của xã hội. Tôi sẽ trở lui về tuổi chớm lớn (10 tuổi) của tôi. Đó là những năm đầu gia đình tôi hồi cư về thành phố sau khi chiến tranh Việt-Pháp tạm lắng. Ba mẹ tôi lúc đó phải vật lộn với cuộc sống nên chưa nghĩ đến việc học hành của tôi. Tuy nhiên sự việc đưa đẩy sao đó và tôi tự mình xin vào trường và học lớp 3 rồi một năm sau đó tự mình xin chuyển qua ‘trường Tây’ ở Đà Nẵng. Sau cấp tiểu học, tôi lại có cơ may học tiếp những năm trung học chương trình Pháp tại Lycée Yersin Đà Lạt. Suốt những năm này tôi ở nội trú, ăn ở và sống theo cách Pháp. Sau trung học tôi được học bỗng theo học tại một đại học ‘có hạng’ tại Mỹ. Suốt những năm đi học, tôi thi đâu đậu đó tuy thứ hạng không cao. Kết luận sơ khởi: tuồng như có sự tương đồng giữa việc học hành của tôi và điểm lstv 15/20.
Trước và sau 1975 có nhiều cơ hội lấy thêm bằng cấp đến với tôi nhưng vì lý do này lý do nọ mà tôi đã không nắm lấy. (Kết luận: phải chăng điểm 15 là ngưỡng cao của đường học vấn của tôi?)
Ra đời tự lập tôi gặp khá nhiều thăng trầm nhưng về tiền bạc không bao giờ bị thiếu hụt nên việc chi tiêu có phần dễ dãi (kết luận: vấn đề tiền bạc của tôi ứng với điểm 15, dư dả nhưng không giàu?). Những năm nghĩa vụ quân sự thập niên 1970 tôi được chỉ định làm giảng viên văn hóa tại đại học quân sự Đà Lạt. Giải ngũ, tôi làm cán sự ngân hàng. Sau 1975 tôi bị chao đảo một thời gian rồi cuối cùng ổn định (không biên chế) với việc làm giảng viên anh ngữ tại các đại học cho đến khi tôi tự nghỉ hưu vì tuổi đã lớn. Hiện tôi đang sống hoàn toàn nhờ vào cổ tức ngân hàng, tương bằng lương của thanh niên tốt nghiệp đại học có công việc tốt và ổn định. ( kết luận: đường công danh và hậu vận của tôi tương ứng với điểm số 15?).
Cả ba người con của tôi đều tốt nghiệp đại học; có người tương đối thành đạt. Đường con cái của tôi ứng với điểm 15 chứ?
Về nơi ăn ở từ lúc tôi tự lập, tôi luôn có chỗ ở thoải mái, ngay cả những năm di chuyển phải ở nhà thuê. Hiện nay tôi đã tậu được một căn hộ trong khu chung cư không thuộc loại sao nhưng rất tươm tất, rất tương ứng với điểm số 15 của tôi.
Về tình duyên chung lại khá tốt. Về bệnh tật, tất nhiên ai cũng đi vào con đường sinh lão bệnh tử nhưng suốt đời tôi ít khi bị bệnh hay tai nạn trầm trọng.
Chung lại, trong 12 cung của lstv của tôi thì những cung in đậm sau đây khá tương ứng với điểm 15/20 (theo nhận xét cá nhân): Mệnh, Phụ, Phúc, Điền, Quan, Nô, Di, Tật, Tài, Tử, Thê, Bào.
Tóm lại, chúng ta có thể hiểu rằng điểm của lstv là điểm trung bình của cuộc đời. Nếu một khía cạnh nào đó của cá nhân vượt hẳn điểm trung bình 15 (như tài lộc rất dồi dào cỡ cấp 20/20) thì đối lại một khía cạnh nào khác tất thường bị gian nan như tai tiếng, bệnh tật v.v. nhưng thường thì mọi khía cạnh của cuộc sống chỉ cao thấp quanh điểm trung bình, điểm của lstv, đôi chút mà thôi.

#6

monkey80



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 229 Bài viết:
  • 190 thanks

 

Gửi vào 06/05/2014 - 07:27

Cái này nhằm để quảng cáo cho phần mềm và sách để tác giả bán thôi. Nhớ lần trước tác giả đã 1 lần quảng cáo nhưng thay vì cống hiến cho đồng đạo tử vi thì lại tính tiền.

Việc tính tiền có lẽ không sao cả vì để viết ra phần mềm này tác giả cũng đã bỏ công sức, nhưng vấn đề là chưa biết phần mềm này thế nào. Sao không cho đồng đạo dùng thử 1 thời gian rồi nếu thấy đúng họ sẽ mua.

Vài dòng tâm sự hy vọng đúng tâm trạng của tác giả

Thanked by 3 Members:

#7

ThaiThangNhu



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4617 thanks

 

Gửi vào 06/05/2014 - 09:50

Kính chào bác Hai3tran
Trước hết, cháu xin phép được gửi lời cảm ơn cùng với sự kính trọng đối với cá nhân bác, một người đi trước đã dành tới 40 năm nghiên cứu tử vi. Sự quyết tâm và bền bỉ đó, hiếm người có được, và rất đáng trân trọng.

Tuy nhiên, ở đây bác có thực hiện việc thương mại hóa sản phẩm, cùng với việc bán sách. Theo cháu hiểu, topic này có thể coi là một công cụ quảng cáo cho một hình thức thương mại.

Cháu đi xem bói, bất cứ thầy nào muốn lấy được của cháu một xu, thì cũng phải xem hạn quá khứ đến lòi mắt ra mới được nhận tiền, chứ cứ khán tương lai 30 năm, hoặc khán tính cách chung chung kiểu gì cũng đúng thì không sờ được vào tiền túi của cháu. Tiền đó, thà đem hiến cho trẻ em SOS còn tốt hơn là mua phải một dịch vụ không bảo đảm, mang bực vào thân.

Một khi đã dính đến tiền , cháu xin phép bác được đánh giá thực chất về giá trị của sản phẩm và dịch vụ, có được không bác? Cụ thể hơn, đánh giá thực tế sản phẩm đó xem hiệu quả đến đâu, vì cháu được biết giới lý số rất phức tạp, nhiều lừa đảo và vụ lợi, không khéo thì tiền mất tật mang.

Hôm nay, trên Facebook, cháu có khuyên mọi người, đó là đi xem bói, phải hỏi hạn quá khứ, đến khi thầy bói xem đúng hạn quá khứ rồi, mới nên trả tiền để xem tương lai ra sao, có gì thì ghi âm lại, để sau này có cái mà chiêm nghiệm. Mọi người rất rất ủng hộ, nhưng không hiểu vì sao các thầy bói không ai thank hay like cháu một cái nào. Bảo các thầy bói xem demo quá khứ một lá để thể hiện chất lượng dịch vụ, vậy mà các thầy toàn xóa comment của cháu. Cháu buồn lắm và rất tủi thân.

Hi vọng bác không phật ý về sự đánh giá thẩm định khách quan của một khách hàng tiềm năng đối với một nhà kinh doanh là bác.
Kính bác

Sửa bởi NhuThangThai.: 06/05/2014 - 09:54


Thanked by 1 Member:

#8

Long Nguyên Quang



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 106 Bài viết:
  • 582 thanks

 

Gửi vào 06/05/2014 - 10:49

Nơi đây là chổ quần hùng đang đua nhau tìm bí kíp Tịch tà kiếm phổ nên một cuốn võ thuật trung đẳng như Tử hà thần công có đem dâng tận miệng cũng không lọt được mắt xanh mấy ai!

Sửa bởi Long Nguyên Quang: 06/05/2014 - 10:51


#9

hai3tran



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 362 Bài viết:
  • 502 thanks

 

Gửi vào 07/05/2014 - 14:18

HÀN HUYÊN VỀ TỬ VI (3)

HỒI ÂM ĐỘC GIẢ


Tôi thân chào tất cả hội viên của diễn đàn, nhất là những hội viên có phản hồi (hay cũng như chê) mục hàn huyên của tôi. Trước hết tôi thú thật là khả năng vi tính và lướt mạng của tôi rất kém nên không đáp ứng các nhu cầu của diễn đàn.
Dưới đây tôi xin trả lời ‘hồ lốn’ vài ý kiến

**”xin tác giả cho biết phần mềm chấm điểm tác giả sử dụng là gì ? Đọc 1 hồi không có phần mêm để kiểm chứng thì cũng khó cho người đọc. “

Trả lời: Năm 2010 tôi xuất bản sách Thử Tìm Hiểu..., Sau đó tôi cập nhật thành sách với tựa đề DỄ DÀNG TỰ KHÁM PHÁ THỜI VẬN và tôi đã nhờ admin đưa vào thư viện TVLS. Tôi không biết sách này có còn trong thư viện nữa không, tuồng như không. Sở dĩ tựa sách mang chữ DỄ DÀNG là vì có phần mềm đi kèm, TỰ (do chính mình, không nhờ thầy nhờ bà nào hết, đúng thì dùng không thì thôi vì vậy không mang tính mê tín) KHÁM PHÁ ( tìm ra những gì đã có sẵn, không ‘phịa’ ra những gì không hiện hữu) THỜI VẬN (sáng ra mọi người đều theo dõi thời tiết để tiên liệu công việc trong ngày cho nên ai cũng có nhu cầu biết trước đôi chút về thời vận trong năm, trong tháng, trong ngày chứ không nhất thiết phải đến lúc.... mới....). File phần mềm tuvi2010 sẽ có lúc đến tay những ai quan tâm vì ý nguyện của tôi là phổ biến rộng rãi những khám phá của mình. Tâm nguyện là thế nhưng chưa thể thực hiện (ví như sách của tôi không còn trong thư viện TVLS) . Âu cũng là do duyên mà ra cả.

“**Cái này nhằm để quảng cáo cho phần mềm và sách để tác giả bán thôi. Nhớ lần trước tác giả đã 1 lần quảng cáo nhưng thay vì cống hiến cho đồng đạo tử vi thì lại tính tiền.
**Tuy nhiên, ở đây bác có thực hiện việc thương mại hóa sản phẩm, cùng với việc bán sách. Theo cháu hiểu, topic này có thể coi là một công cụ quảng cáo cho một hình thức thương mại.”

*** Chú LNQ ạ, thật ra tâm ý của bác ấy rất tốt, mang huyền học đi phổ biến cho mọi người.
Có điều, bác ấy nhầm chỗ. Đáng nhẽ bác ấy đi quảng cáo cái này ở trên webtretho, lamchame, hay tổng hội lắc việt Nam beat.vn... thì sẽ thực sự là đắc địa. Ở đây thì lạc thời lạc vị.



Trả lời: Rất đúng! Sách này tôi có viết ra bằng tiếng Anh và từ phiên bản tiếng Anh này tôi đã nhờ ( nghĩa là THUÊ) chuyên viên viết. Điều này trước mắt chứng minh: 1/sách tôi viết ứng dụng cho mọi người mọi quốc tịch chứ không riêng gì cho người Việt 2/ sách tử vi viết bằng tiếng Anh dễ hiểu nên từ đó mới được lập trình viên (không biết Ất Giáp gì về tử vi) chuyển ra thành phần mềm.
Vì vậy diễn đàn TVLS hiện là ao nhà để kình ngư ra biển cả, qua đây tôi sẽ nhận được nhiều phản hồi để chấn chỉnh. Như vậy mọi ý kiến của hội viên đều được trang trọng. Có lẽ nhiều hội viên sẽ tiếp nhận được sách và phần mêm trong thời gian không xa khi duyên đến.
Hoàn toàn với chủ đích thương mại trên tuviglobal --> tôi đã hoàn toàn thất bại về tài chánh --> hiện nay tôi không hy vọng về tiền bạc với TVLS. Như tôi đã nói trong Hàn Huyên 2, ở tuổi 'quá già' nên tôi không chê tiền bạc, nhưng tôi có khá đủ cho nhu cầu cuộc sống nên tôi không cần tiểu xảo. Tuy nhiên, tôi đã đầu tư tiền bạc (không kể trí tuệ và công sức) để có phần mềm. Tôi sẽ đầu tư thêm để phát triển chương trình nghiên cứu. Việc này sẽ thực hiện được và hợp lý nếu tôi thu hồi được phần nào tiền vốn đã xuất ra mới có khích lệ đầu tư thêm. Tôi muốn 'the hobby pays for itself'



**Việc tính tiền có lẽ không sao cả vì để viết ra phần mềm này tác giả cũng đã bỏ công sức, nhưng vấn đề là chưa biết phần mềm này thế nào. Sao không cho đồng đạo dùng thử 1 thời gian rồi nếu thấy đúng họ sẽ mua.

Trả lời vui: Áp dụng ý kiến của bạn thì khi nào tôi đói bụng tôi sẽ vào một tiệm phở nào đó gọi một tô phở ăn thử. Nếu vừa ý thì tôi sẽ sẵn sàn trả tiền cho tô phở tiếp theo... còn không thì...ăn chùa tô đầu.


“**Cháu đi xem bói, bất cứ thầy nào muốn lấy được của cháu một xu, thì cũng phải xem hạn quá khứ đến lòi mắt ra mới được nhận tiền, chứ cứ khán tương lai 30 năm, hoặc khán tính cách chung chung kiểu gì cũng đúng thì không sờ được vào tiền túi của cháu. Tiền đó, thà đem hiến cho trẻ em SOS còn tốt hơn là mua phải một dịch vụ không bảo đảm, mang bực vào thân.”

Trả lời vui: Rất khôn ngoan nhưng ở đời không phải khi nào cũng nên chì chiết với đồng tiền của mình.


“**Một khi đã dính đến tiền , cháu xin phép bác được đánh giá thực chất về giá trị của sản phẩm và dịch vụ, có được không bác? Cụ thể hơn, đánh giá thực tế sản phẩm đó xem hiệu quả đến đâu, vì cháu được biết giới lý số rất phức tạp, nhiều lừa đảo và vụ lợi, không khéo thì tiền mất tật mang.
Hôm nay, trên Facebook, cháu có khuyên mọi người, đó là đi xem bói, phải hỏi hạn quá khứ, đến khi thầy bói xem đúng hạn quá khứ rồi, mới nên trả tiền để xem tương lai ra sao, có gì thì ghi âm lại, để sau này có cái mà chiêm nghiệm. Mọi người rất rất ủng hộ, nhưng không hiểu vì sao các thầy bói không ai thank hay like cháu một cái nào. Bảo các thầy bói xem demo quá khứ một lá để thể hiện chất lượng dịch vụ, vậy mà các thầy toàn xóa comment của cháu. Cháu buồn lắm và rất tủi thân.

Hi vọng bác không phật ý về sự đánh giá thẩm định khách quan của một khách hàng tiềm năng đối với một nhà kinh doanh là bác.


Trả lời: những gì bác nói ở các đoạn trên phần nào đã trả lời ý kiến của cháu. Bác chỉ nói thêm cho vui: Bác có thâm niên ngâm cứu tử vi cũng khá nhưng suốt đời bác chưa một lần chủ động đi xem bói hay tìm thầy tử vi để giải quyết những khó khăn cá nhân (tuy bác có gặp nhiều người để tìm hiểu bộ môn này). Nhắc lại, tựa sách của bác có chữ TỰ.




MỜI MỌI NGƯỜI ĐÓN ĐỌC HÀN HUYÊN (4), MỤC MỚI

#10

ThaiThangNhu



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4617 thanks

 

Gửi vào 08/05/2014 - 06:59

Kính chào bác
Trước hết, cháu xin có lời cảm ơn bác đã có lời với cộng đồng. Dù phần mềm của bác có giá trị hay không, thì đó cũng là điều đáng quý. Nhiều ông còn tung cả phần mềm rác cho cộng đồng rồi chạy mất mặt nữa cơ, khiến bao chúng sinh lầm than vì Virus.

Trích dẫn

Vì vậy diễn đàn TVLS hiện là ao nhà để kình ngư ra biển cả, qua đây tôi sẽ nhận được nhiều phản hồi để chấn chỉnh. Như vậy mọi ý kiến của hội viên đều được trang trọng. Có lẽ nhiều hội viên sẽ tiếp nhận được sách và phần mêm trong thời gian không xa khi duyên đến.
Bác ơi, bác à. TVLS là ao, nhưng không phải là ao nhà của bác ạ, hiểu theo nghĩa là nơi bác có thể thích thì nhảy xuống vẫy vùng bất cứ lúc nào, thích dùng nó làm mục đích thương mại hay cá nhân gì cũng thoải mái.
Bác nên gọi chính xác nó là ao nhà nghỉ, theo nghĩa bác cần thì bác vào 3 tiếng rồi lại ra, liên quan gì đến nhau. Phần mềm bác viết thì cứ viết, tự sinh tự diệt, lời ăn lỗ chịu. Sách bác bị loại khỏi Thư Viện TVLS, đó là hàm ý quá rõ rồi còn gì. Liên quan giề!

Trích dẫn

Hoàn toàn với chủ đích thương mại trên tuviglobal --> tôi đã hoàn toàn thất bại về tài chánh --> hiện nay tôi không hy vọng về tiền bạc với TVLS. Như tôi đã nói trong Hàn Huyên 2, ở tuổi 'quá già' nên tôi không chê tiền bạc, nhưng tôi có khá đủ cho nhu cầu cuộc sống nên tôi không cần tiểu xảo. Tuy nhiên, tôi đã đầu tư tiền bạc (không kể trí tuệ và công sức) để có phần mềm. Tôi sẽ đầu tư thêm để phát triển chương trình nghiên cứu. Việc này sẽ thực hiện được và hợp lý nếu tôi thu hồi được phần nào tiền vốn đã xuất ra mới có khích lệ đầu tư thêm. Tôi muốn 'the hobby pays for itself'
Bác ạ. Bác đã thất bại đau đớn với trang tuviglobal, một trong những trang thất đức nhất hiện nay về việc ăn cắp sách rồi đem bán.
Bác không nhắm tới mục đích tiền bạc với TVLS là hoàn toàn chính xác, bởi vì dù bác có nhắm thì chắc chắn cũng sẽ không bao giờ đạt được. Nói thật lòng người có kiến thức Tử Vi coi sách và phần mềm của bác là sách rác phần mềm rác bác ạ, dù rất áy náy nhưng cháu cũng phải thú thật với bác là như vậy. Mọi người vào thank bác rào rào, vì nể bác đã lớn tuổi thôi, nhưng một khi đã bỏ tiền ra thì lại là chuyện khác.

Đụng đến tiền, đứa nào cũng khôn. Mất tiền chuột bạch xong, còn bị mọi người trên diễn đàn chửi ngu.

Việc bác tự tin mang sách và phần mềm lên TVLS quảng cáo, ấy gọi là Dũng, việc bác nhanh chóng nhận ra rằng không nên trông mong gì ở tiền bạc, đừng hòng tận thu ở TVLS, ấy là Trí. Một người đàn ông trí dũng song toàn (hội sao thành Dương Chí Dũng), xưa nay thực sự là rất hiếm.

Trích dẫn

Trả lời vui: Rất khôn ngoan nhưng ở đời không phải khi nào cũng nên chì chiết với đồng tiền của mình.
Cháu xin phép cảm ơn bác đã khen cháu khôn ngoan. Đồng tiền đi liền khúc ruột bác ạ, cháu không muốn vừa mất tiền vừa bị chửi ngu vì bị lừa vào một cái dịch vụ không đáng.
Không phải ngẫu nhiên, sách của bác không tồn tại trong thư viện TVLS. Trên đời này, chỉ có thằng ngu mới bỏ tiền ra nướng vào một cái mà chất lượng không bảo đảm.

Tuy vậy, như đã nói, 50% những người ta gặp có chỉ số IQ dưới mức trung bình. Đến cả ông Thiên Sứ đuổi mưa dịp đại lễ cũng có người theo, cũng kiếm khơ khớ tiền phong thủy lừa, dù KH xem xong không bao giờ quay lại, nên phần mềm của bác thực sự rất có triển vọng.

Cháu sẽ giúp bác về thông tin ạ. Bác có thể đưa phần mềm của bác lên các trang này, chỗ đó nhiều trẻ trâu dễ lừa.
-beat.vn, trang này nổi danh là trang vô học nhất Việt Nam, gồm toàn bọn bay lắc tụ hợp. Chúng nó sẽ dùng phần mềm của bác để đoán xem khi nào đua xe bị xòe, rất hợp cách. Bác yên tâm, chúng nó không biết tử vi, lừa dễ lắm.

Trích dẫn

**Việc tính tiền có lẽ không sao cả vì để viết ra phần mềm này tác giả cũng đã bỏ công sức, nhưng vấn đề là chưa biết phần mềm này thế nào. Sao không cho đồng đạo dùng thử 1 thời gian rồi nếu thấy đúng họ sẽ mua.
Trả lời vui: Áp dụng ý kiến của bạn thì khi nào tôi đói bụng tôi sẽ vào một tiệm phở nào đó gọi một tô phở ăn thử. Nếu vừa ý thì tôi sẽ sẵn sàn trả tiền cho tô phở tiếp theo... còn không thì...ăn chùa tô đầu.
Bác đừng tưởng rằng bọn cháu thèm tô phở đầu tiên của bác nhé. Bác gọi là phở, nhưng dọn lên cho khách là cám heo thì sao?

Là người cầm đồng tiền, còn được gọi là TIỀN NHÂN, cháu rất cẩn trọng. Chúng ta phải biết xấu hổ với tiền nhân, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dạy.

Cháu và bác chơi cái này, cho bác chắc lép cũng được. Đã là kiếp thầy bói, đoán đúng thì ăn tiền, đoán sai thì ăn tát, bác bán phần mềm chắc cũng thừa hiểu rõ.
Giờ cháu cứ dùng đúng tiêu chuẩn thử thầy bói ra chơi với bác, tức là đưa lá số ra rồi hỏi hạn quá khứ. Nếu bác bói đúng, dùng phần mềm hay cái gì thì tùy bác, cháu sẽ là người tích cực mang PM của bác đi quảng cáo. Nếu bác bói sai hạn quá khứ, thì bác cháu mình chia tay từ đây.

Chúc bác thành công.

Sửa bởi NhuThangThai.: 08/05/2014 - 07:28


#11

Hoa Cái



 

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18605 thanks

 

Gửi vào 08/05/2014 - 09:28

Tôi rất thích đọc hồi ký của hai3tran với các sự kiện rõ ràng, thử hỏi tại TVLS có bao nhiêu người được như thế khi đương sự chia sẻ các tâm tình và quá trình nghiên cứu Tử Vi lý số trong suốt 50 năm qua.

Rất nhiều người muốn dùng huyền học để kiếm tiền, có vài người thành công như MinhThuanA, DungTuVi, đó là số mạng.

Tôi biết có vài tay đóng bộ mặt đạo đức tu hành nhưng hùng tâm thì muốn tóm thu thiên hạ và kiếm tiền bằng bói toán. Ngay tại TVLS có 1 vị lớn tuổi đóng vai thầy khá thành công và ngoài đời người này dùng Dịch / Phong thuỷ làm cần câu cơm mà tôi xét tư cách hạnh kiểm (qua nguồn tin kiểm tra) còn tệ hơn hai3tran, vậy mà được tôn xưng tại TVLS. Còn người mới vào hàn huyên về quá trình gian khổ nghiên cứu lâu năm nay đã có chút kết quả thì bị trẻ trâu hạch sách và mai mĩa. Rồi sẽ có lúc đám chê bai tiền nhân còn tham hơn người đi trước.

Tôi cho rằng hai3tran muốn thu phục nhân tâm thì hãy cho phép nhiều người mang lá số với các sự cố đã xãy ra trong 10 năm nào đó, trong 1 năm nào đó để xem trì`nh tuvi2010 có nghiệm đúng tới khoảng 70% được không? Nếu được như vậy thì đó là 1 công trình có giá trị và tôi xin là người đầu tiên mua ủng hộ trì`nh Tử Vi này.

Tôi không còn ý định chia sẻ bất cứ kiến thức hay kinh nghiệm trong lãnh vực Tử Vi vì thấy chán cho tình đời khi1 con sâu làm rầu nồi canh, tre chưa già mà măng đã đắng.

Tôi mong hai3tran hãy chứng tỏ trình Tử Vi mình có hiệu lực / giá trị khi áp dụng ngay tại D D nghiên cứu Tử Vi. Đừng bận tâm trả lời các câu đâm thọc của loại không có năng khiếu trong lãnh vực huyền cơ vì làm như thế mình tự làm mình xuống cấp khi mất thì giờ 1 cách vô bổ vì vĩnh viễn khác nhau giữa 1 người có căn cơ và 1 người đánh trống trước lôi môn là điều hiển nhiên .

HC

Sửa bởi HoaCai0101: 08/05/2014 - 09:53


#12

ThaiThangNhu



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4617 thanks

 

Gửi vào 08/05/2014 - 09:45

Bác Hoacai nói đúng lắm.
Bác Hai3tran nên cho mọi người dùng thử PM của bác một thời gian, hoặc ít nhất chứng tỏ nó thông qua hạn quá khứ. Đó là người thật việc thật.
Chứ việc bác tự khoe bác học tử vi 46 năm, thực sự thì nó cũng chỉ để vui thôi, vì số năm không có ý nghĩa gì về học thuật, đặc biệt khi bác dùng số năm học đó để kiếm tiền.

Là người thực tế, cháu cho rằng chẳng có ai nghe lời một nick nào đó tự xưng học tử vi 80 năm mà bỏ tiền túi ra cả, nếu như không có gì kiểm chứng. Biết bác là ai, nhỡ ông nào học 2 năm tự xưng 46 năm để kiếm chác thì sao?

Chúng cháu kính lão đắc thọ, nhưng chúng cháu kính cụ Hồ hơn. Lấy được tiền của trẻ con khó lắm. Với tư cách là một khách hàng xem bói, đấy là điều cháu khẳng định.

Đã vào đây, thì ai cũng mê tín dị đoan cả, nhưng cũng nên khôn ngoan không để người ta lừa tiền. Thực tế cho thấy nhiều người học tử vi mấy chục năm nhưng dốt lắm, chúng ta cần phải cẩn trọng.

Sửa bởi NhuThangThai.: 08/05/2014 - 09:51


Thanked by 1 Member:

#13

SongAn



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 451 Bài viết:
  • 624 thanks

 

Gửi vào 08/05/2014 - 10:33

Có j đâu nhỉ....sản phẩm tốt có ích với mọi người thì tự khắc mọi người đều biết đến và tiền tự đổ về mà chả cần nhọc công kiếm....sản phẩm vớ vẩn thì dù có PR lên zời cũng chỉ là đồ bỏ.

Nhớ ongame có tung ra game bài cho người chơi free mấy năm trời gần như không thu tiền, thu hút một số lượng người vào chơi rất đông....sau đó họ bắt đầu từng bước thu tiền và kết quả là mỗi tháng hàng tỉ đồng tự động chui vô tài khoản của họ mà chả cần nhọc công PR ở đâu cả.

Các bác cứ thế mà học theo thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



í cháu là cứ cho người dùng thử nghiệm trước, nếu hay thì họ sẽ nghiện thôi, mà nghiện rồi thì bỏ seo được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#14

Monday



 

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1100 Bài viết:
  • 1634 thanks
  • LocationTrái đất.

 

Gửi vào 08/05/2014 - 11:16

Người ta thích nghĩ gì, nói gì không quan trọng, quan trọng là mình cảm thấy có xứng đáng với công sức lao động của mình hay không.
Thiết nghĩ bác chủ top tặng phần mềm cho những vị lớn tuổi có uy tín trên diễn đàn, nhờ họ đánh giá và đưa ra lời nhận xét, vừa pr sản phẩm, vừa fix lại các lỗi nếu có.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 5 Members:

#15

ThaiThangNhu



 

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4617 thanks

 

Gửi vào 08/05/2014 - 11:43

Chả cần cho ai. Cứ đơn giản, đàng hoàng dùng phần mềm đó soi hạn quá khứ, do một số cao nhân diễn đàn đặt câu hỏi.
Cứ nhờ các bác như cụ Hà Uyên, bác Minhminh, bác Thienkyquy, chú LQN, chú Vuivui, mỗi người cho mười lá số chuẩn rồi đặt câu hỏi về vận quá khứ sắc nét.

Đúng sai rõ ngay. Chỉ sợ phần mềm bác ấy chỉ xem được tương lai 30 năm sau, hoặc xem tính cách chung chung kiểu gì cũng đúng, còn không thì vàng thật đâu sợ lửa.
Chỉ cần đúng, và được 3 bác ấy công nhận, thì tôi cũng sẽ đặt mua phần mềm dài hạn.

Sửa bởi NhuThangThai.: 08/05/2014 - 11:45


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |