Jump to content

Advertisements




Tạp bút Tử vi: Đào hoa Địa kiếp - Nửa hồn thương đau


130 replies to this topic

#46 TiKiTaKa

    Kiền viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 1500 Bài viết:
  • 3648 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 13:46

Tập tầm vông khi không khi có
Tập tầm vó khi có khi không
Nào các bạn đoán sao cho đúng
Tập tầm vó khi nào có khi nào không
Có có không không

Thanked by 1 Member:

#47 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 16:25

Trích dẫn

Kìa cha con đồ sát nhau vì bẫy chim Điêu thuyền
Kìa Trụ vương tan nước vì bẫy chim Đắc Kỷ.
Hay như Dương Vân Nga, thông tâm với Lê Hoàn mà hiến nước nhà Đinh cho họ Lê.

Gương sáng lắm. Nên đàn ông càng thành danh thiên cổ càng xa rời phụ nữ. Họ chỉ đơn độc một mình hoặc không cố định mình vào cái bẫy chim nào cả. Hay như Tào tháo, phàm việc gì trong thiên hạ, đem về hỏi vợ và làm ngược cmn lại là thành công.


Anh có phải hậu duệ họ Đinh không ạ? Em thấy anh lôi bà kia ra làm ví dụ mấy lần. Tại thấy hơi nhiều ng họ Đinh giờ còn hận bà Dương hậu...

Thực ra nếu anh nghiên cứu kỹ thời kỳ lịch sử đó sẽ thấy nó ko đơn giản như thế. Cái gì cũng có hai mặt của nó cả (cũng như chuyện phụ nữ - đàn ông nói chung vậy, làm gì có cái lịch sử theo cái version đơn giản mà xã hội phụ quyền sau này nghĩ ra, rằng "cứ dính vào phụ nữ là hỏng"?).
Sử gia VN (trong ĐVSK và các sách khác): Đinh Tiên Hoàng chuộng nữ sắc nên lập nhiều Hoàng hậu, vì tình riêng nên định bỏ trưởng lập thứ để đến nỗi anh em Đinh Liễn giết nhau, mê sắc nên để một người nguy hại như Dương hậu bên cạnh...


Ặc ặc...

Đó là version tẩy não được viết vào thời kỳ Nho giáo đã có ảnh hưởng hơn.
Thực tế là vua thời ấy như cái ông thủ lĩnh liên minh các gia tộc lớn thôi, địa vị và quyền thừa kế của nữ nhân lại hãy còn mạnh lắm (nên nhớ, đến thời Lê, dù vua đưa Nho giáo lên làm Quốc giáo, con gái vẫn hưởng tài sản của cha mẹ ngang với con trai nhé), nên lập nhiều Hoàng hậu là để tập hợp lực lượng các gia tộc đấy. Văn hóa chính trị thời cổ nói chung phóng khoáng hơn sau này nhiều.
Ai biết Đinh Tiên Hoàng yêu con nhỏ và mẹ nó nên vì tình riêng mà bỏ trưởng hay vì ông con nhỏ ấy có hệ thống support bên ngoại tốt nhất?
Còn bà họ Dương, chắc chắn là con gái của một trong những gia tộc hùng mạnh nhất, và bản thân hẳn cũng là một con người ghê gớm. Nếu chỉ là quân trốn chúa bội ân thông thường, hẳn người kiêu hùng/anh hùng/gian hùng như Lê Hoàn cũng khinh bà ấy rồi. Vậy mà Lê Hoàn lên ngôi phong bà làm Đại thắng Minh Hoàng hậu, như tỏ ý kính trọng đầu óc nhân cách của bà vậy, đồng thời như nói rằng "Tôi vẫn trân trọng con người và di sản của Đinh Tiên Hoàng, và người này là kẻ xứng đáng với Người và cũng là kẻ đã góp công trong cái di sản ấy." Tiếp theo, đến Lý Thái Tổ, ông ấy lập 9 Hoàng hậu, nhưng mẹ của kẻ được lên ngôi (tức Lý Thánh Tông) chẳng phải ai khác mà chính là con gái duy nhất của cái bà "trốn chúa lộn chồng" kia với Lê Đại Hành, tức là Công chúa Lê Thị Phất Ngân. Sau con trai thứ là Hoàng tử Lý Phật Quang có lập đền thờ ở Yên Thành, thờ vua cha Thái Tổ, vua anh Thái Tông, mẫu hậu Linh Hiển, và thờ cả bà ngoại là bà Dương hậu nữa (nhưng lại không dám thờ Lê Hoàn!). Chứng tỏ, uy vọng của con người Dương hậu lẫn dòng họ bà ta đều không nhỏ, và thời đó, nó là thứ để khoe ra cơ đấy!

Vì vậy:
-Đây không phải câu chuyện tình ái đơn giản giữa đàn ông và đàn bà. Hoàn toàn không có chuyện ông nọ tự dựa vào mỗi mình mình lập nên tất cả cơ nghiệp rồi thấy con cave nọ xinh xinh rước nó về làm Hoàng hậu, vì yêu nó quá mà bị hại. Mà đây là câu chuyện những người chơi trong một cuộc chơi, phụ nữ cũng có cổ phần, thì cũng phải chấp nhận là người ta sẽ có ảnh hưởng và sẽ hành động để bảo vệ lợi ích của... bản thân và công ty.

-Vì hệ tư tưởng Nho giáo chưa mạnh, thế cục lớn vẫn còn phụ thuộc nhiều vào các dòng họ lớn của các thủ lĩnh địa phương, đất nước chưa ổn định, bên ngoài lại có giặc to, dù bà DH có muốn giữ con mình là 1 đứa bé trên ngôi mãi mãi, thì cũng khó trong bối cảnh lịch sử ấy. Càng cố, thì sớm muộn sẽ đặt bản thân, con, và dòng họ vào thế đối chọi với "Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang" là Lê Hoàn, một lãnh tụ quân sự có năng lực nhất, có điều kiện nhất trong việc tiếp thu và bảo vệ di sản chính trị mong manh của Đinh Tiên Hoàng (hãy nhớ, Lê Hoàn không nằm trong nhóm bạn nối khố của vua Đinh, lại còn là một viên tướng rất trẻ, nên việc lên cao như thế ngoài tài năng kiệt xuất ra không có một lý do nào xứng để giải thích cả).

-Kể cả nếu như nghi vấn một số người sau này đặt ra, rằng không phải Đỗ Thích mà chính Lê Hoàn với Dương Hậu lập mưu giết cha con họ Đinh, thì theo em vẫn hoàn toàn có thể hiểu được và bà kia rất xứng đáng được hưởng cái mà tụi Tây nó gọi là benefit of the doubt.
Cái thằng Thái tử Đinh Liễn, đến em nó nó cũng ko tha, vậy mà Đinh Tiên Hoàng vẫn bao dung cho nó và ko có vẻ gì sẽ lập con của Dương Hậu lên cả. Vậy chứ cứ ngồi yên để cho Đinh Liễn lên ngôi thì tính mạng con nhỏ của Dương hậu ra sao, vận mệnh bản thân Dương hậu sẽ ra sao, sinh mệnh chính trị của dòng họ bà ta sẽ thế nào?


Thế còn cái chuyện trai gái của lãnh đạo nói chung.... Những lãnh đạo có quá nhiều tai tiếng về mặt này nhìn chung tệ hơn những người ko như thế thì cũng dễ hiểu thôi - Sex vốn là một thứ để ngta giải tỏa ức chế (em nghiệm ra nhiều là số xài Hóa Kỵ chế hung tinh theo con đường đi trai gái với ngoại tình ra phết, mà đã giải theo kiểu Kỵ thì cũng ráng ăn vả của Kỵ), mà làm lãnh đạo thì nhiều áp lực lắm. Nếu như đã phụ thuộc vào sex và những lời an ủi đường mật của người đẹp nào đó đến nghiện thì có nghĩa là anh ko chịu nổi áp lực, là anh ko thực sự thích công việc chính trị, thế thì chả cần biết ngđẹp có ngu có hại anh hay ko, anh đổ là phải!


Còn như nói đàn ông cần phải độc hành nói chung.. Chả cứ Lê Hoàn được nhờ bà Dương, lắm ông bên Tàu như Tùy Văn Đế, Đường Thái Tông, Chu Nguyên Chương... đều dựa sức Hoàng hậu của mình khá nhiều (thường Hoàng hậu của Vua khai cơ, có thế hơn hẳn và lắm kẻ còn bắt nạt chồng, là có lý do của nó cả đấy; em đặc biệt khâm phục bà vợ ông Chu có thể đóng vai good cop làm cân bằng với vai bad cop của chồng mình quá đạt). Đại bàng trống thì sẽ chọn đại bàng mái mà bay cùng (mà đại bàng mái thì sinh ra lắm con nó to khỏe hơn cả đại bàng trống), chứ cứ cái tâm lý độc hành, e chẳng có cái kết quả tốt đẹp đâu (dù sống với bên ngoài thì phải thể hiện công chính thật; nhỡ yêu phải bà vợ dại thì ráng mà chịu coi như anh ko có mệnh trời!).
Ngay cả đến cái lão Tào Tháo đó, em tin chắc lão không bao giờ nói cái câu kia đâu:


Trích dẫn

Biện phu nhân tên thật là Biện Ngọc Nhi, vốn là người huyện Khai Dương, quận Lang Nha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Bà xuất thân là một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, lưu lạc tới huyện Tiêu nước Bái

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Năm 20 tuổi, bà được gả cho Tào Tháo làm vợ thứ hai

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Lúc đó Tào Tháo đang làm huyện lệnh huyện Đốn Khâu. Bà lần lượt sinh ra 4 người con trai cho Tào Tháo là Tào Phi, Tào Chương, Tào Thực và Tào Hùng.
Biện phu nhân là người có bản lĩnh. Năm 190, bà 31 tuổi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khi đó trốn chạy khỏi chỗ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, có tin đồn đại Tào Tháo đã chết. Mọi người trong nhà họ Tào đều lo lắng hoảng loạn. Riêng Biện phu nhân vẫn bình tĩnh, bà không tin vội vào lời đồn đó và khuyên mọi người không nên quá lo sợ. Quả nhiên sau đó Tào Tháo trở về. Khi biết chuyện, Tào Tháo rất khâm phục bà.


Trên đời nếu nguời đầu gối tay ấp cũng là người đồng chí có tầm nhìn chính trị thì sẽ không ai hiểu ta bằng kẻ đó, không ai có giá trị với ta hơn người đó.
Cũng không nên xấu hổ vì "bệnh hoạn" của mình, không nên xấu hổ vì sinh ra là kẻ nhạy cảm hơn người khác. Chỉ có người nghệ sĩ bị ám bới cơn mất ngủ mới tả được cái đẹp thanh bình của một giấc mơ êm dịu, nên nghệ thuật là dành cho Cự Liêm Vũ Sát vậy. Và kể cả trong chính trị, mấy lão đã chui lên đỉnh cao (chả kể là sao nào), lâu dần quen tư duy vĩ mô hơn vi mô, trái tim lạnh đi chỉ còn biết xúc động trước bi kịch của nhiều người, thì có khi lại thấm cái việc không còn có cái nhạy cảm nhỏ mọn của con người bình thường để thông cảm và dẫn dắt những con ngưòi bình thường nữa.
Phong trào Phục hưng nó có thể giải phóng phương Tây, vì nó vừa mang hơi thở và tầm nhìn xa của những vĩ nhân chính trị lại vừa ôm trọn tất cả cái nhân sinh ủy mị ốm yếu của con nguời vào trong lòng (nếu nói cốt truyện thì Romeo và Juliet sến hơn khối phim Hàn), chứ nó không khinh miệt các thứ "bệnh hoạn" kiểu con người ấy, như các cụ nhà Nho nhà ta,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, (mà công bằng thì cụ Khổng tử cũng có gợi ý là, cái việc thể hiện ra một chuyện, còn trong lòng thì để tang suốt đời cũng được ko sao)
"Bệnh" cũng được, không sao, miễn dùng cái nguồn năng lượng tiêu cực ấy làm được việc có lợi cho đời thì tốt rồi!

Cứ kêu mất gốc, rồi tất cả vay mượn của Tàu này nọ, sao đến đánh giá người xưa lại đem mấy phong tục Tàu mời được nhập khẩu vài trăm năm gần đây mà đánh giá, cho đến oan uổng và nhòa nhạt hết sự khác biệt về bản sắc của người Việt, mà trong đó, "vai trò của phụ nữ" là một phần cốt yếu!


Mà kể cả cái sao trơ lỳ cảm xúc nhất, EQ bẩm sinh thấp nhất là Thái Dương thì cũng còn thấy đầy người (bao gồm vĩ nhân) nếu đã yêu thật lòng ai rồi thì sẽ rất ngu đấy (yêu như thể đúng kiểu rơi từ chín tầng mây xuống vậy, chứ ko phải yêu để thỏa mãn nhu cầu chiếm đoạt hay bù đắp một cái gì đó đang thiếu, vì bình thường thì đám này cao cao tại thượng như thể ko còn thiểu cái gì nữa vậy).
Cũng buồn cười, ông nào mà Thái Dương cho đi trị gia tộc và một bầy vợ lớn vợ nhỏ thì đảm bảo là hỏng nhất trong số các sao. Cái này theo tiêu chuẩn xưa thật là ko thể chấp nhận được, nên vợ cả không khôn thì có thành công sau cũng đầy họa ra.

Nên các anh Vũ Khúc, Thất Sát khỏi phải cố quá kẻo quá cổ...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(Viết sách thì "độc hành" tý cũng được, nhưng nếu là ngoài đời thì nên quyền biến và chấp nhận sự phụ thuộc là lẽ tự nhiên, vì không có cái gì đáng giá mà được tạo ra chỉ dựa theo hình ảnh của một người cả)

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 20/08/2014 - 16:33


#48 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 20/08/2014 - 17:10

Dear Linnna,

Em dường như luôn trích dẫn rất dài, khiến tôi đọc muốn hụt hơi.

Mỗi khi muốn trả lời em, tôi có lẽ phải bỏ ra 2 phút định lực cho 1 mớ hỗn độn em đưa lên. Ví như việc tôi phân nhóm cho tổ hợp Vũ Sát xưa kia với em.

Học thuyết của em, hay nói rằng quan điểm của em đưa lên chưa có nhiều căn cứ. Tôi chỉ đứng trên quan điểm của dòng họ Đinh để nhìn về đại cuộc, chứ tôi không đứng trên quan điểm của Lê Hoàn. Bản chất sự tương thông giữa hai giới tính là XXX. Tôi cho rằng XXX là bản năng của giới tính. Cũng như âm dương luôn song hành tồn tại và giao thoa nhau...

Em nhận xét về Lê Hoàn, hay nguồn gốc của Dương Vân Nga ntn không quan trọng. Đại cục đã định là Dương Vân Nga tư thông với Lê Hoàn và chuyển giao quyền lực.

Mấu chốt của sự chấm dứt dòng Đinh là Dương Vân Nga. Đinh Bộ Lĩnh, dù cho tài năng ntn hay yêu mến DVN như thế nào, thì cũng làm những điều sai lầm khi quá tin người vợ đó.

Tôi không cho rằng vét sờn tầy não hay vét sờn nào quan trọng với giá trị lịch sử. Khi thứ em gọi là Re gan rờ đinh đến thứ phương Tây gọi là Be nờ phít ợp dơ dắp bờ tờ như em liên hệ. Bản chất của hệ Gene phương đông và phương tây khác nhau. Quan niệm và xu thế lựa chọn cũng khác nhau. Việc húng ta đưa ra những tiểu tiết hay tiêu chí nhỏ không thể sửa đổi đc đại cục lớn.

Cái Bẫy chim Dương Vân Nga giăng ra cũng là cái rọ mất nước của dòng Đinh. Đơn giản mọi vấn đề là yếu tố cần thiết khi phân tích đến những vấn đề tranh cãi vô căn cứ và tang chứng. Nhất là lịch sử.

Ví như việc em nêu Tùy Văn Đế, Đường Thái Tông, Chu Nguyên Chương đều phải dựa sức HH khá nhiều, thứ đó tôi không phủ nhận. Tuy nhiên, không dính vô cái bẫy chim như của Dương Vân Nga đưa ra cũng là cả 1 nghệ thuật.

Ví như Dường Thái Tông Lý Thế Dân, ông quan hệ lằng nhằng với nhiều phụ nữ khác nhau. Bản thân Võ Hậu cũng là được Lý Thế Dân nạp vào cung cấp. Gây ra mối họa Võ Tắc Thiên huyền thoại cho nhà Đường. Lý Thế Dân có thực tài, có bản lĩnh. Ông cũng không quá phụ thuộc và "bẫy chim" nó cũng giống như khi luận Thiên Can địa chi thì phân âm dương, khi luận đến Ngũ hành thì dương thống quản âm vậy.

Vậy nên tôi mới nêu ra lời kết rằng:
- Đàn ông thanh danh chi mỹ (Vì như Phật hoặc chúa) thì hoàn toàn xa rời phụ nữ. Còn bớt hơn thì không phụ thuộc đời mình vào cái Bẫy chim nào cả.

Xét về EQ trong tử vi thì Thái Dương không phải thấp nhất. Anh nghĩ em nên xem lại tư tưởng tử vi của mình.

Về tình yêu thì anh không bàn với em.

Vì chúng ta không yêu nhau

Thân ái và đầy trân trọng

Vô Thường kính bút

Noted:

1.

Xin thưa với em là anh không liên quan gì đến dòng Đình hết. A nêu quan điểm hoàn toàn dựa trên sự công tâm và phân tích đại cục chứ không phải vì anh ghét DVN mà anh nói vậy. Nếu DVN đẹp như Ngọc Khánh, có lẽ a cũng yêu DVN. Yêu hơn cả Đinh Bộ Lĩnh yêu bà. Dĩ nhiên là anh sẽ cố tránh cái bẫy chim của bà giăng ra.

2.

Vũ Khúc, Thất Sát hay bất kì tổ hợp tinh đẩu nào khác đều phụ thuộc vào thế đứng của Tử vi và tam chính còn lại.

Tử vi và Tam chính lại phụ thuộc vào tự nhiên. Em đừng bắt anh các anh em Vũ Khúc, Thất Sát cách ly với đồng loại. Chúng nó đang ôm anh khóc. A ko thí được em ạ

Xin lưu ý rằng: Tôi tiếp chuyện riêng với Linna dài không có nghĩa là tôi sẽ tiếp chuyện tất cả các Nick viết dưới 777 bài. Cô Linna là 1 ngoại lệ, vì có lần tôi tưởng cô là đàn ông mà đắc tội vội cô ấy.

Sửa bởi Vô Thường: 20/08/2014 - 17:28


Thanked by 4 Members:

#49 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 20/08/2014 - 17:47

Hihi, ý em là: cái gì trên đời nó cũng là con dao hai lưỡi, sự lựa chọn nào cũng có mạo hiểm, sử dụng thế nào cho khéo thôi.
Vấn đề là, không phải cá nhân ông Đinh Tiên Hoàng, mà tất cả các ông nhà mình trong giai đoạn đó (khác thì em ko biết) không ai độc hành cả. Đi lên rồi đi xuống (đến tận thời Trần, còn có bà Trần thị Dung và các con bà đấy; chả ngẫu nhiên mà Thủ Độ ép cho Thái Tông không lấy được bà công chúa nhà Lý này thì phải lấy cho được bà khác) đều liên quan đến phụ nữ cả. Nếu từ đầu ông kia biết đề phòng, thì sẽ là đề phòng tất cả nữ giới (vì bà Dương có gì đặc biệt đâu?), vậy thì ông cũng chẳng sử dụng được sức mạnh của nữ giới mà đi lên đâu. Đã yêu và tin để cho ngta tự nguyện theo mình phục vụ chứ ko miễn cưỡng, thì dù theo kiểu "công chính" của một ông vua, hay là cái tình nồng thắm của một người chồng, đều sẽ tạo ra điểm yếu.

Đến lúc bà Dương bỏ nhà Đinh, thì ông cũng chẳng còn ở đó mà làm gì nổi.

Cái này như truyện Tam Quốc. Lưu Bị yêu hai người em của mình có hơi đặc biệt một chút, đặc biệt đến mức mù quáng bỏ dở Liên minh Ngô Thục vì tình riêng (khổ Khổng Minh, khuyên gì nó cũng nghe, có cái chiến lược quan trọng nhất thì nó đếch nghe). Nhưng nếu không phải vì cái tình riêng hơi đặc biệt ấy thì liêu Quan-Trương có phục vụ Lưu Bị cũng ở trên mức bình thường của tình vua-tôi, tức là như với một người anh ruột? Sức mạnh của Thục sinh ra từ nghĩa vườn đào rồi lại tiêu tan vì nghĩa vườn đào... Đó là tình nguời thôi, không kể là nam hay nữ. Có chỗ khác là không như vua Đinh, Lưu Bị không phải người chết trước, ko bị ám sát bất ngờ - Ông ấy có quyền lựa chọn để mà biết dừng, chứ không nên sống vì người đã chết.

Hi, anh chơi với đám Thái Dương đến chừng chúng nó coi anh là anh em rồi sẽ biết. Lại là Thái Dương đã bật mode "vĩ mô, đại cục" lên nữa thì... Nghe đâu châu Phi có vụ thảm sát có khi lại giận đùng đùng lên, còn bạn hay sếp mình bị động chạm ngay trước mặt thì chưa chắc đã phản ứng về cảm xúc được nhanh nhẹn gì cho cam (nó về rồi thì khổ chủ mới nghĩ ra) . Đó là lý do xu hướng tự nhiên là về sau hầu hết ai cũng chú ý cơ chế hoạt động của tâm lý con người (dù cho tiền cũng ko vào khoa tâm lý học), để lấy cái trí thông minh xã hội (hậu thiên) đi bổ khuyết cho tiên thiên vậy. Và cũng là lý do mà ngay cả nhiều Thái Dương - chính trị cũng không chủ động đến với chính trị ngay từ buổi đầu, và có lên tới đỉnh cao vẫn than thở là chính trị thế này thế nọ - là vì 90% cái đám đấy nó sợ nhất trên đời là đấu đá, là phải để ý những cử chỉ nhỏ mọn của ngưòi khác để phản ứng theo (ko phải là vì muốn thanh cao, mà là vì cóc làm được). Và cũng vì thế nên nếu sáng và độc thủ mà đi làm diễn viên, ca sỹ thì... hồi đó đến giờ em chưa thấy ông bà nào có tổng cộng nhiều hơn 3 cái biểu cảm - Fail lòi. Gia đình hạt nhân thì vô tư, vẫn đủ tình yêu để sưởi ấm. Hí, tất nhiên mình ko yêu nhau, ai dại.



Nhân nói tứ chính, cái đám (sao) Tử Phủ Nhật Nguyệt quả là hào phóng với những ng ko mang các sao đó tại Mệnh hơn là ngược lại. Ai cũng tiềm ẩn khả năng nghĩ rộng ra và trở nên bao dung cả. Nhưng trở nên nhạy cảm vào lúc cần nhạy cảm và chi tiết thì lại khó. Thế nên trái với quan điểm thường thấy là võ tinh thì liều, nếu lên tầm vĩ mô phải quản cả văn lẫn võ, em thấy tập đoàn Võ cách+Cự Môn ai nấy đều điểm đạm, chậm rãi có khi hơn Tử Phủ, vì họ đã học được cái là quyết định với cái hậu thiên thì thường chuẩn hơn cái tiên thiên của họ - một cách nào đó, một khi đã phát triển cái phần "Tử Phủ Nhật Nguyệt" ngầm ẩn, họ lại là con người hoàn hảo hơn, vì là con người của cả 2 thế giới (chỉ có thỉnh thoảng vẫn cần nhanh hơn 1 tý thôi).

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 20/08/2014 - 17:57


Thanked by 2 Members:

#50 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 20/08/2014 - 17:59

Dear Linna,

A thật sự cười lăn cười bò khi đọc em viết về Thái Dương. Khống sao, anh tôn trọng em. Mọi thứ đều cần được trân trọng. Tuy nhiên bản chất thì bẫy chim vẫn là bẫy chim thôi. Ha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Noted: A ko bàn chủ đề tình yêu với em.

Bàn học thuật đã khoảng 1 trang A4, bàn về tình yêu, chắc anh phải đọc khoảng 20 trang A4 mất. (A dự đoán vậy, chứ biết đâu em chai lỳ cảm xúc khi yêu = )) )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



À quên, cái Hậu thiên với cái Tiên thiên em nói chắc khác với Hậu Thiên bát quái và Tiền thiên bát quái trong Tử vi đúng không?

Vì a đọc thấy chả liên quan gì cả ấy !

Sửa bởi Vô Thường: 20/08/2014 - 18:03


#51 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4070 thanks

Gửi vào 21/08/2014 - 12:00

trong lịch sử việt nam thì thấy rất nhiều triều đại bị mất dưới tay người đàn bà,lý,đinh..và đến đời trần thì mới có khúc mắc lớn.điều đó chứng tỏ người phụ nữ trong xã hội nào cũng đều rất quan trọng nhưng chỉ một số phụ nữ có nhan sắc hay tài năng,và thiểu số đó không thể đại diện cho tầng lớp phụ nữ được.
ngày nay có nhiều giá trị bị suy đồi và môi trường nhầy ngụa hơn,nhưng ngưa tầm ngưa mã tầm mã..xã hội luôn luôn có những con người mâu thuẫn nhau vì quan điểm sống khác nhau,với mỗi người chỉ có trong tâm mình rõ nhất.còn lời nói đôi lúc không phải là giá trị thật của mỗi con người..
tình yêu đúng là nan giải ...haizz

Thanked by 1 Member:

#52 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 21/08/2014 - 15:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 20/08/2014 - 17:59, said:

Dear Linna,

A thật sự cười lăn cười bò khi đọc em viết về Thái Dương. Khống sao, anh tôn trọng em. Mọi thứ đều cần được trân trọng. Tuy nhiên bản chất thì bẫy chim vẫn là bẫy chim thôi. Ha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Noted: A ko bàn chủ đề tình yêu với em.

Bàn học thuật đã khoảng 1 trang A4, bàn về tình yêu, chắc anh phải đọc khoảng 20 trang A4 mất. (A dự đoán vậy, chứ biết đâu em chai lỳ cảm xúc khi yêu = )) )

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



À quên, cái Hậu thiên với cái Tiên thiên em nói chắc khác với Hậu Thiên bát quái và Tiền thiên bát quái trong Tử vi đúng không?

Vì a đọc thấy chả liên quan gì cả ấy !

Tiên thiên theo nghĩa của câu "tiên thiên bất túc" đó anh, nghĩa thông thuờng ko phải bát quái. Cái gì nó là tự nhiên, trời sinh ra thế ngay trong quá trình hình thành thai nhi (ko phải do giáo dưỡng, kinh nghiệm) thì chữ Hán gọi là tiên thiên tuốt.

Nhạy cảm thái quá đến "bệnh" thì cũng là "tiên thiên bất túc". Học tập mà thích nghi/Vượt qua được nó là quá trình hậu thiên. Rồi dụng được nó làm lợi cho đời, giúp được những thằng "bệnh" khác thì cũng là hậu thiên, lúc ấy cái "bất túc" lại hóa ra "túc" (đủ) hơn cả cái "túc" của thằng bác sĩ vốn sinh ra không "bệnh" mà đang phải cố căng não ra để hiểu bệnh nhân mà chữa.

Vô thường là thế, đúng không ạ?
Giỏi là biến mọi bất lợi thành ưu thế.

Em thấy, về vấn đề xử thế:

(1)Đoán ngay được nguời ta là ai, cần gì, muốn gì, sợ gì bằng linh cảm, bằng sự đồng cảm - đấy là tiên thiên. Chỉ có dạng nhạy cảm mới làm được. Emotional intelligence thì nhiều nghĩa nhưng thường là cái này, với em có nói là "EQ bẩm sinh".


(2)Phải dùng kinh nghiệm để đánh giá, phải dùng đến biện pháp thử người, dùng những tri thức (tổng quát) mà mình tích lũy được để tiếp cận từng người và nhóm người trên các bình diện khác nhau (bất chấp việc không chung xuất phát điểm với bản thân về tính cách và cảm xúc) - đấy là hậu thiên. Gần với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Về lý thuyết phát huy tối đa cả 2 cái thì hiệu quả như nhau, dù vô chiêu thì hơn hữu chiêu.

Vũ Tướng Sát Phá Tham thường cái (1) có thừa, cái (2) có thể học (nếu hãm thì chậm và khó, chứ ko phải ko được). Chỉ đừng tự lừa dối mình là một, thứ hai là tránh tâm lý ai cũng (tầm thường) như ai.
Đó là sai lầm những người quá thành công với (1) nên ỷ y thường mắc phải. Nhất là Tham Lang.
Mao mị được ai chứ không mị được cỡ như Lý Quang Diệu. Tham Lang dạng chính-khách-xuất-thân-nhà-văn như ông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lại khác hẳn, là vì người ta có quá trình hậu thiên là được bồi đắp phần văn chất nên đầu óc nó cân bằng, không võ biền. "Sát Phá Tham sợ văn tinh vì nó làm ta thành dở võ dở văn" - nếu chế được văn tinh thì câu ấy lại ko đúng, còn nếu chỉ muốn kiếm tiền thật nhanh để lên tầm khá giả thì chắc là cũng có cái đúng, nhất là ở nền kinh tế thiên về làm ăn chộp giật.

Tử Phủ nghiêng về (2), thường dùng biện pháp cư xử ôn hậu ổn trọng ở mọi nơi, nếu thân hơn tin hơn thì tốt hơn 1 tý. Về nhìn người đôi khi họ thử người, nhưng mà phần lớn chọn giải pháp cứ ở với nó 1 thời gian chờ cho tốt xấu nó lộ ra hết rồi tính. Em nghĩ, nói Lưu Bị (trong truyện) Tử Vi cũng đúng, Thiên Cơ sao của huynh đệ chi tình cũng ko sai. Tử Vi tuy có thể dụng nhân tùy theo tài năng, cũng ko loại trừ trường hợp dở quá thì bỏ (nhưng chọn người từ đầu người ta cũng ngắm kỹ rồi, ko có tư tưởng "loại gì cũng vơ, về ông cải tạo được hết" đâu), nhưng nói chung với loại anh em "hết hạn sử dụng" không đến nỗi bạc. Đã phụ thuộc vào tài tổ chức và che dấu ánh sáng của mình không quá gần với dân, mà không ưu đãi người tài đặc biệt 1 tý thì dở hơi. "Vua không có anh em" không phải là Vua Tử vi.


Âm Dương lắm nhọt, và sự biến thiên (trong cách xử sự với chung quanh) từ khi là con người bình thường đến quản lý tổ chức nhỏ, rồi vừa, rồi lớn, rồi cái phi tổ chức, hay ở trí thức/dân chân tay hoạt động/côn đồ, gia đình/gia tộc/bạn/xã hội... nó là cực kỳ lớn. Hai sao này, nếu là lãnh đạo to, dễ thành "huyền thoại", một phần ở chỗ mỗi thằng đã gặp họ về sẽ kể lại 1 kiểu. Nhưng Thái Dương thì luyện cỡ nào cũng khó lên bổng xuống trầm được cho mọi cung độ của (1) và (2) như Thái Âm mà thiên hẳn về (2). Thêm cái bản chất cũng nhiệt tình, có ý tốt, thế là với quần chúng + người ở xa là cũng dễ ăn. Với thân tín thì có khi bạc như... Vũ Khúc cung Huynh, dù không cố ý (ít ngưòi thôi thì cũng cố được, chứ tổ chức quá đông thì...), số may gặp thời và người tốt thì người ta cũng thông cảm cho.
Nếu sáng quá (thêm nhiều quyền tinh) dễ có kiểu chủ quan, chả hạn: "Tôi chống luật và lạm quyền lúc nào?" (Aka "Tôi chỉ vứt mấy chục tờ lệnh vào sọt rác thôi, tại tôi thấy việc nó đến thì tôi "xử lý linh hoạt", miễn "hợp lý" thì thôi, chứ tôi vốn không có tư tưởng chống đối và lật đổ cấp trên đâu ạ")
Ưu điểm: nhờ trơ nên dễ vượt qua bất hạnh cá nhân.

Cơ, Lương có cân bằng nhất định (1) và (2), nhưng thường không lên được mức độ như Thái Âm nếu cả 3 cùng qua đào luyện như nhau. Vấn đề của Thái Âm, nếu có, lại là ở cái khác.

Trường hợp hỏng cả (1) lẫn (2), nếu có, thường là Cự, do bên ngoài thì chú ý lý tính quá, còn bên trong lại nhiều bất mãn quá, nên sao này dễ bất lợi giao tế. Song Cự bao giờ cũng tiềm năng lớn về cả 2.


Cuối cùng là đành chấp nhận dù hoàn hảo cỡ nào cũng có nguy cơ thất bại hết.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NguaQuaDoc, on 21/08/2014 - 12:00, said:

trong lịch sử việt nam thì thấy rất nhiều triều đại bị mất dưới tay người đàn bà,lý,đinh..và đến đời trần thì mới có khúc mắc lớn.điều đó chứng tỏ người phụ nữ trong xã hội nào cũng đều rất quan trọng nhưng chỉ một số phụ nữ có nhan sắc hay tài năng,và thiểu số đó không thể đại diện cho tầng lớp phụ nữ được.
ngày nay có nhiều giá trị bị suy đồi và môi trường nhầy ngụa hơn,nhưng ngưa tầm ngưa mã tầm mã..xã hội luôn luôn có những con người mâu thuẫn nhau vì quan điểm sống khác nhau,với mỗi người chỉ có trong tâm mình rõ nhất.còn lời nói đôi lúc không phải là giá trị thật của mỗi con người..
tình yêu đúng là nan giải ...haizz


Lại thêm huyền thoại về phụ nữ không tài năng nữa >"<

Đinh Tiên Hoàng tin Lê Hoàn phong lên chức to mà sau mất nước, các vua Lý dùng ngưòi họ Trần (nói chung) mà bị đoạt ngôi, nhà Trần dùng Hồ Quý Ly mà bị tiếm quyền... phải chăng là cũng không nên tin đàn ông nốt? Chắc chỉ có ... hoạn quan là đáng tin?
Mà theo anh thì đa phần đàn ông là có sắc hay có tài chăng?
Thôi, cái này giải thích từng trường hợp lịch sử để làm rõ thì lại mất công nữa.

Em không có ý phản đối việc sa đà sắc dục là tệ đâu..

Sửa bởi LinnaeaBorealis: 21/08/2014 - 16:03


Thanked by 3 Members:

#53 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 21/08/2014 - 16:38

Dear Linna,

Bản thống kê của em tưởng như chi tiết nhưng kì thực quá Vĩ Mô, với 1 loạt thông tin không kiểm soát.

Bản chất của từng tinh hệ mới là sự quyết định cho việc hình thành EQ. Việc đọc đoạn em phân tích kĩ từng EQ của sao cho thấy em có hiểu về sao, nhưng chưa sâu. Và thiếu sợi dây liên lạc với 12 (Anh đang quan điểm lá số có 13 cung) cung vị còn lại.

A ko dám nói anh biết nhiều hơn em hay giỏi hơn em, nhận xét trên của anh hoàn toàn mang tính chất cá nhân theo góc độ hiểu biết của anh về Tử vi.

Ví dụ như khi luận Thái Dương với 1 vị huyền thoại xưa cũ của diễn đàn, anh và cụ ấy rút ra 2 kết luận nhỏ nhắn xinh xắn như sau:

- Ngọn nến tỏa sáng căn phòng nhưng chân ngọn đèn thì tối
- Dương hỏa chỉ cực ẩn tính Không.

Việc anh hỏi em về "Tiền Thiên" và "Hậu Thiên" để tránh cho các bạn đọc ngộ nhận khi đọc bài của em. Vì đây chúng ta đang trao đổi là diễn đàn: Tử vi lý số.

Tiền Thiên và Hậu Thiên thường mặc định được hiểu rằng đó là Tiền Thiên bát quái và Hậu thiên bát quái. Cám ơn em đã giải thích cho tất cả mọi người về ý tưởng của mình khi viết 2 từ ghép đó.

Trân trọng

Vô Thường Đại Sư

Thanked by 2 Members:

#54 LinnaeaBorealis

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 710 Bài viết:
  • 2128 thanks

Gửi vào 21/08/2014 - 19:53

Vấn đề lại thế đó anh.
Vì đơn giản hóa vấn đề đâu có dễ, và căn bản không thể thực hiện được một cách hoàn hảo. Vì con người vẫn là con người chứ ko phải những ngôi sao.
Chỉ có thế này này:
-Em tất nhiên ko biết Tử vi hơn anh, nhưng có những cái em dám nói là "cái này nếu sách Tử vi X nói thế, thì đem ra cuộc sống phải xét lại, ko phải để phủ nhận mà để xem nguồn cơn của nó". Tính lý của sao thì từ nguyên lý của Tử vi mà suy ra, thế nhưng các cụ lại toàn chỉ miêu tả hiện tượng thôi, mà không giải thích cơ chế đằng sau đấy, nếu ta bằng lòng với hiện tượng mà ko đặt câu hỏi “tại sao”, thì ta sẽ bị mê hoặc, lúc ấy thì dù có giỏi Tử vi mấy ta cũng ko thể ứng dụng Tử vi được. Để cải số, thì nhất định phải có con đường hòa giải giữa Tử vi và cuộc đời!

(em biết các cụ trên đây rất giỏi TV rồi, và các cụ cũng giỏi về cuộc đời nữa vì các cụ sống lâu và biết nhiều người. Em chỉ hi vọng chúng ta bàn về con người cũng nhiều ngang với bàn về TV thôi)
Anh biết nhiều hơn em, chắc chắn (ko phải cái gì cũng hơn nhưng tổng thể thì thế).

Tất nhiên là em sơ lược mà không sâu, nhưng em nghĩ cái quan trọng ở đây là ta phải đặt câu hỏi: cái “khéo” của Tử vi, của Tham Lang, của Thái Dương nó có sinh ra từ cùng 1 cơ chế ko?

(Em biết tất nhiên có thể có những cái “khéo” nằm ngoài 2 kiểu mà em đã nêu. Ngoài ra, lúc nào chả có 1 tỷ cách phân loại.
Theo cách phân loại khác thì có thể Tử Vi khéo giống Thiên Đồng hơn là giống Thiên Phủ.)

Em chưa thấy em nói cái gì ra ngoài những cái các cụ nói cả.
Đã nói Thái Dương thì lấy ví dụ luôn Thái Dương:

Spoiler


#55 TuBinhTuTru

    Thượng Khách

  • Thượng Khách
  • 821 Bài viết:
  • 1511 thanks

Gửi vào 22/08/2014 - 05:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 20/08/2014 - 08:34, said:

Đọc chuyện tình tan vỡ của ông Tử Bình Tứ Trụ mà cảm thán cho cuộc đời ông.

Tôi có một sự đồng cảm sâu sắc với nhân sinh quan và thế giới quan của ông. Tôi rất thương ông. Đời tôi cung thiên di Tướng Phủ triều viên đắc tứ linh chính vị, lại vô đào hồng không kiếp nên tôi yêu con nào là con đó yêu tôi. Mà con nào yêu tôi tôi cũng không chắc yêu chúng nó.

Nhớ có lần thằng bạn thân gục vào vai tôi mà khóc như ông hôm nay vậy. Thằng bạn tôi yêu một con và con kia nó yêu thầm 1 thằng khác. Rồi 2 đứa nó hũ hĩ với nhau.

Tôi bảo, chú cứ để anh. Tôi xuất ra tuyệt chiêu: " Nhắm mắt đưa ..." đại pháp. Khai đao 3 hôm thì tán đổ con đó từ tay thằng kia.

Nhìn chung, tôi thấy Alex nói đúng. Tình yêu chỉ đơn thuần mang tính khoảnh khắc thôi.

Vì thế những ngôi sao đầy tính khoảnh khắc như Đào hoa đi cùng với những ngôi sao thiên về sự cuồng vọng, điên thồng, biến ảo của nội tâm mới thành ra sự chấp trước vào bản ngã. Bản thân mãi không quên người xưa như ông tôi đánh giá cũng là một dạng "điên" nhẹ. Tôi thương ông lắm.

Chẳng phải tôi đã nói: "Đôi lúc VÔ DUYÊN với người này nhưng lại HỮU DUYÊN với người kia nên không cần phải khóc, phải khóc LẺ LOI --- một mình " thì Vô Thường còn cảm thán cho cuộc đời tôi cái gì hì hì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sống đến từng tuổi này mới rõ Nhân như vậy, Duyên như vậy, Quả như vậy nên chẳng có ai tài ai giỏi hơn ai mà là chúng sinh BÌNH ĐẲNG.

Trước khi lâm vào thế anh hùng mạt lộ, thảm bại dưới trướng quần hồng (Má sấp nhỏ ngày nay) thì tôi đã NÉ nhiều cuộc tình cũng như YÊU chớp nhoáng nhiều phụ nữ cùng và khác chủng tộc; do đó, ĐÀO-KIẾP nó có cái ( price to pay ) giá phải trả nhưng không bao giờ bằng sự thách đố.

Tình yêu chỉ đơn thuần mang tính khoảnh khắc thôi?

Tình yêu là như thế nào? Định nghĩa của tình yêu là sao? Hồi còn trẽ, tình yêu là thi sĩ, là thơ, là văn chương, là ca hát, là ăn uống, là ngắm mặt mọc trời mặt trời lặn, hái trăng hái sao, tay trong tay lặng im hít thở dạ hương hoa v.v... để CUA GÁI là chính. Phụ nữ là thế, lảng mạn mộng mơ ... thiển nghĩ sau khi kết hôn rồi tôi có còn chất tố YÊU đó nữa không? Vì rằng, Má sấp nhỏ và tôi không đến với nhau bằng TÌNH YÊU hoặc trải qua thời gian YÊU ĐƯƠNG để kết hôn. Phải chăng, đó là yếu tố quan trọng để giải KIẾP nạn ĐÀO hoa của Tử Vi nói riêng và đời người nói chung? Thế mà mấy chục năm qua, cái TÌNH nó THẮM tới THIẾT, nó NỒNG tới NÀN một cách âm thầm lặng lẽ và hiếm khi nào xa cách một ngày với nhau cũng như ngay cả trong SUY NGHĨ biết trước ngay cả người kia nghĩ gì ... sẽ nói gì v.v...

Tình yêu lại là sao, chỉ đơn thuần mang tính khoảnh khắc thôi ư?

Đối với mối tình sắp kết hôn trước đó không thành, bao kỷ vật hình ảnh được gói ghém để trong cái hộp cất đi. Má sấp nhỏ BIẾT tất, không phiền trách nên đôi lúc nghĩ về người xưa không lén lút, không âm thầm thành ra không cuồng vọng thì sao lại là một dạng " điên " nhẹ à, Vô Thường Đại Sư!?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đàn ông thường dễ siêu lòng với phụ nữ nên thương yêu họ không gì là lạ nhưng người phụ nữ nào để vừa đượcTHƯƠNG YÊU vừa được NỂ VÌ hầu như trên mọi phương diện thì không nhiều lắm đâu trong số hơn 7 tỉ người trên trái đất này. Người phụ nữ đó phải đặc biệt lắm ... Má sấp nhỏ là một người như thế!

Hôm nay có phải là ngày Phụ Nữ đâu nhỉ ...

Sửa bởi TuBinhTuTru: 22/08/2014 - 05:13


#56 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 22/08/2014 - 08:58

@Tử Bình Tứ Trụ:

Tôi cảm thán cho chuyện ông khóc lóc với tôi lần trước thôi. Dĩ nhiên là tôi cũng thuộc dạng điên, không riêng gì ông. Bởi vì chẳng thằng điên nào tự nhận nó điên cả. Vậy nên tự tận đấy sâu trong lòng mình, tôi nghĩ rằng tôi thương ông. Tôi lặng ngắm một người già, khi mà người đó ở vào giai đoạn hồi teen.

Những nỗi thống khổ của ngày xưa cũ, những kỉ niệm tưởng như bỏ gói gọn trong một chiếc hộp nhỏ lại chợt vỡ òa: "Ôi dĩ vãng ngây thơ. một tình yêu dại khờ, cũng theo nàng (trong hộp) đi mãi xa...."

Tôi chưa cần sống quá già như ông, ngay từ khi mới vào đời tôi cũng hiểu những điều ông nói. Nhân sinh vốn bình dẳng, thượng trung hạ đẳng chỉ là những mức độ đánh giá dựa trên các phạm trù khác nhau. Ví như kẻ giàu tự coi mình là thượng đẳng, người nghèo khốn cùng bị chúng coi là hạ đẳng. Hay kẻ ăn không hết (Tự coi mình la thượng đẳng) người lần không ra(bị thằng kia coi là hạ đẳng). Thì những con người bị coi là hạ đẳng ấy, về một mặt nào đó lại là thượng đẳng so với những kẻ hạ đẳng kia.

Một nhà qui hoạch chiến lược tầm cỡ, đi lên từ hai bàn tay trằng tâm sự với tôi rằng: "Khi anh bước ra khỏi khu cảng đóng gói đồ hộp đêm, lạnh và đói khát. Nhưng ngước nhìn lên bầu trời cao và tự cảm thấy rằng mọi thứ rồi sẽ đến với anh". Thì quả đúng là sau đó ông ấy đã đc ghi danh huyền thoại kinh tế thật, nhưng thời điểm đó có lẽ ông ấy là "hạ đẳng" so với vô vàn người. Nhưng cực kì "thượng đẳng" trong suy nghĩ.

Tôi ứa nước mắt khi hình dung ra hình ảnh của ông tâm sự với tôi: "Đối với mối tình sắp kết hôn trước đó không thành, bao kỷ vật hình ảnh được gói ghém để trong cái hộp cất đi. Má sấp nhỏ BIẾT tất, không phiền trách nên đôi lúc nghĩ về người xưa không lén lút, không âm thầm thành ra không cuồng vọng thì sao lại là một dạng " điên " nhẹ à, Vô Thường Đại Sư!? " Quả thực ông rất đúng với con người Đào kiếp đang ở trạng thái hồi xuân.

Kí ức của tôi về những cuộc tình có lẽ không đủ chủng tộc được như ông (Vì điểm này tôi hâm mộ ông) cung khá nhiều. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ đóng gói bỏ ai vào hộp hay muốn cưới ai mà gia đình bắt bỏ. Nên tôi chỉ có thể đồng cảm cùng ông.

Tôi tưởng tượng - ngay lúc này đây: hình ảnh một ông già béo béo, mân mê từng thứ trong chiếc hộp kỉ niểm. Để mặc sự mênh mông tràn ngập nội tâm khi đọc tạp bút về Đào Kiếp. Rồi thì Má sấp nhỏ ngồi bên canh ông, thực ra bả cũng chả quan tâm lắm đên chiếc hộp của ông. Bả muốn ông có thứ, có chỗ riêng trút bỏ đị sự "điên" trong con người ông. Tôi cho rằng: Má sấp nhỏ là một bậc thầy về tâm lý. Bà hiểu phải ứng xử với những trạng thái "Điên" nhẹ ntn.

Ông may mắn, chúc mừng ông khi tìm được Má sấp nhỏ (mà tôi cũng không hiểu Má sấp nhỏ là gì? Nằm sấp thì nhỏ hả ông?). Mặc dù, như ông đã nói: "Vì rằng, Má sấp nhỏ và tôi không đến với nhau bằng TÌNH YÊU hoặc trải qua thời gian YÊU ĐƯƠNG để kết hôn."

Lần này tôi càng thực sự thấm thía cho kiếp hồng trần với mối duyên Đào Kiếp.

Tôi vẫn đi bên cạnh cuộc đời
Ái ân lạt lẽo của chồng tôi
Mà từng thu chết từng thu chết
Vẫn mang trong tim bóng một người?

Chẳng hay chị nhà ông có phải tên là Tê Tê Khờ không? (T.T.KH)

Nếu muốn khóc, ông có thể tìm tôi bất cứ lúc nào.

Vô Thường kính ông.

Thanked by 1 Member:

#57 HatCat90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 740 Bài viết:
  • 693 thanks

Gửi vào 22/08/2014 - 09:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 20/08/2014 - 17:10, said:


1.

Xin thưa với em là anh không liên quan gì đến dòng Đình hết. A nêu quan điểm hoàn toàn dựa trên sự công tâm và phân tích đại cục chứ không phải vì anh ghét DVN mà anh nói vậy. Nếu DVN đẹp như Ngọc Khánh, có lẽ a cũng yêu DVN. Yêu hơn cả Đinh Bộ Lĩnh yêu bà. Dĩ nhiên là anh sẽ cố tránh cái bẫy chim của bà giăng ra.

2.

Vũ Khúc, Thất Sát hay bất kì tổ hợp tinh đẩu nào khác đều phụ thuộc vào thế đứng của Tử vi và tam chính còn lại.

Tử vi và Tam chính lại phụ thuộc vào tự nhiên. Em đừng bắt anh các anh em Vũ Khúc, Thất Sát cách ly với đồng loại. Chúng nó đang ôm anh khóc. A ko thí được em ạ

Xin lưu ý rằng: Tôi tiếp chuyện riêng với Linna dài không có nghĩa là tôi sẽ tiếp chuyện tất cả các Nick viết dưới 777 bài. Cô Linna là 1 ngoại lệ, vì có lần tôi tưởng cô là đàn ông mà đắc tội vội cô ấy.

Xin lỗi Vô Thường chứ Steps thấy VT nói chuyện "ngông" dã man,

Bánh mì phải có pa-tê ,
Đàn ông phải có máu dê trong người.

Nếu như VT không phải đàn ông thì chắc cũng bị " thiến " rồi,

Và cũng chưa tính vụ " thời thế " nữa Vô Thường ạ!

Thanked by 1 Member:

#58 Vô Thường

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2616 Bài viết:
  • 9299 thanks
  • LocationTuyết Sơn

Gửi vào 22/08/2014 - 09:23

Ngoan, anh thương.

Viết đủ 777 bài anh sẽ trả lời em Steps

#59 AnhThom

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 24 Bài viết:
  • 28 thanks

Gửi vào 22/08/2014 - 10:49

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vô Thường, on 22/08/2014 - 09:23, said:

Ngoan, anh thương.

Viết đủ 777 bài anh sẽ trả lời em Steps

Thiếu đi tần số anh đến cộng hưởng em có quen hay không ?
QEQ của anh không phân tích nổi phần tử cô đơn của em.
Hình dạng sóng hàm số xoay quanh hạt nhân nguyên tử
Anh sẽ kiên nhẫn đợi chờ. Chờ em đến bên cạnh anh.

Thanked by 1 Member:

#60 KimQuy

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 130 Bài viết:
  • 112 thanks

Gửi vào 22/08/2014 - 19:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

LinnaeaBorealis, on 20/08/2014 - 16:25, said:

... nếu đã yêu thật lòng ai rồi thì sẽ rất ngu đấy (yêu như thể đúng kiểu rơi từ chín tầng mây xuống vậy, chứ ko phải yêu để thỏa mãn nhu cầu chiếm đoạt hay bù đắp một cái gì đó đang thiếu, vì bình thường thì đám này cao cao tại thượng như thể ko còn thiểu cái gì nữa vậy).
Thấy bạn cũng đọc nhiều tử vi đấy mà chả hiểu nhân sinh quan mợ gì cả...

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |