Jump to content

Advertisements




286.-Bí quyết tử vi và chấn hưng tử vi-KHHB 73 A2


  • Chủ Đề Đã Khóa Chủ đề này đã được khóa
No replies to this topic

#1 flyindance

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 283 Bài viết:
  • 1160 thanks

Gửi vào 10/01/2012 - 14:19

BÍ QUYẾT TỬ VI VÀ CHẤN HƯNG TỬ VI

· Nói về Tử vi Đài Loan

· Bí quyết về Tử vi : 3 Phương diện

· Xét về công dụng và giá trị của Tử vi

· Tử vi chỉ mà một môn phép tính xác suất.

Bài của ÂN QUANG


Tôi còn nhớ rõ ràng tôi còn nợ bạn đọc Tử vi mấy bài về vận Mộ Khố, về các trục Tí - Ngọ, Mão - Dậu, Thìn - Tuất, Sửu – Mùi…về một số tên gọi trong Tử vi không phải tên vị sao, về lý do vì đâu có cách an sao Kình Dương ở Dần, Thân, Tị, Hợi, về Mệnh chủ Thân chủ.

Tôi đã có bài “ Một cách an Mệnh, Thân khác” dựa theo một tài liệu từ Tử vi Đài Loan.

Hôm nay viết bài này tôi không có ý trì hoãn các bài nói trên mà chính là để dọn đường, làm nền tảng trình bày các bài ấy cũng như một loạt bài mới sau này.

Tôi xin nói qua về Tử vi Đài Loan, theo như những dịp may mà tôi tìm hiểu được. Kế đó tôi sẽ nói qua về một vài cách đi tìm bí quyết Tử vi và một vài đề nghị Chấn hưng Tử vi.


Nói về Tử Vi Đài Loan


Tôi chưa có dịp đi Đài Loan lần nào, nhưng tôi có người bạn sĩ quan cao cấp, có Cử nhân Luật, biết chút ít chữ Hán, biết chấm Tử vi, thích nghiên cứu Tử vi lắm, và đã làm việc thường trực ở Đài Loan gần 2 năm nay. Đó là dịp để ông bạn tôi tìm hiểu về Tử vi bên ấy và gửi về Nha Trang tặng tôi những tài liệu Tử vi và một số sách Tử vi (chắc chắn là của các nhà xuất bản đứng đắn ở Đài Loan, vì với sự tận tình và với căn bản văn hoá cao, ông bạn tôi cũng biết kén chọn lắm).

Sự liên lạc ấy đã cho tôi được biết những điều sau:

Hội Tử vi Đài Loan tuy có làm việc tích cực nhưng cũng không

không tránh khỏi trường hợp một số tay tử vi uyên thâm đứng vòng ngoài đóng vai kẻ bàng quan. Cũng ví như cái cảnh tổ chức cuộc thi Hoa hậu, trong đó người đi xem có khi còn đẹp hơn người dự thi.

Tình trạng Tử vi ở Đài Loan hiện nay cũng phức tạp.

Cách an Mệnh tính theo Tiết khí, an Thân tính theo tháng sinh không phải là cách duy nhất mà toàn thế giới Tử vi Đài Loan đều áp dụng. Cũng vẫn có nhiều học giả Tử vi áp dụng cách an Mệnh theo cách thông thường ở Việt Nam.

Cách an sao bộ Tứ Hoá, mỗi sách chỉ dẫn khác nhau một chút. Sao Thiên Mã có sách an theo tháng sinh. Có sách không tính vòng sao Thái Tuế mà chỉ tính vòng Tướng tinh. Vòng sao Tử Phủ tính như thường lệ, nhưng đến khi tính Đại hạn thì lại tính Thuỷ Nhất Cục, Hoả Nhị Cục (có sách tính như vậy).

Quý bạn đừng vì gặp một vài sách Đài Loan, hoặc một vài tay Tử vi Đài Loan, có cách tính khác lạ như vậy, lại thấy họ đoán đúng một vài điều, rồi lại vội mừng rỡ cho rằng mình bắt được chìa khoá vàng mở hết Bí quyết Tử vi thì quý bạn sẽ thấy ngay cái tình trạng phức tạp, y như sự khác biệt trong các sách Tử vi Việt Nam vậy.

Quý bạn cũng đừng nên trông chờ vào sách Tử vi bí truyền, vì rằng sách bí truyền của ông A sẽ khác sách bí truyền của ông B. Và đằng nào quý bạn cũng phải danh thì giờ thực hành, chiêm nghiệm (Quý bạn xem lại bào “Vì đâu có nhiều cách an sao khác nhau trong Tử vi”)

Nói như vậy không có nghĩa là tôi phủ nhận giá trị các sách Tử vi Đài Loan. Rải rác trong các sách đó có những cách luận giải vô cùng thâm thuý. Tôi xin nhấn mạnh 2 chữ “ luận giải” vì rằng Bí quyết Tử vi nằm trong sự Luận giải, Diễn dịch, chế hoá chứ không nằm trong các công thức, hoặc trong cách an sao này, cộng thêm sao này, trừ bớt sao kia.v.v..

Hiện nay ở Đài Loan có nhiều sách Tử vi, có nhiều cách an sao khác nhau, có những điểm tương đồng và có những điểm dị biệt. Tôi đã trình bày : “Một các an Mệnh, Thân khác”, nhưng xin quý bạn hiểu cho rằng đó không phải là cách an Mệnh, Thân duy nhất ở Đài Loan hiện nay. Tôi thấy không cần nói đến những điểm tương đồng trong các sách ấy.

Lần lượt tôi sẽ trích dịch các cách tính, không mới lạ trong khoa Tử vi, nhưng tôi thấy thiếu sót trong sách Tử vi Việt Nam hiện nay. Thí dụ như một vài bài phú của cụ Lê Quý Đôn có nói đến Lưu niên Đẩu Quân, nhưng trong phần an sao thì không thấy sách nào phân biệt rõ rằng sao Đẩu Quân, khác với Lưu niên Đẩu Quân thế nào (hoặc là có mà tôi chưa may mắn được gặp).

Tôi sẽ trích dịch một số bài phú, câu phú, một vài cách an sao như Tướng Tinh …và một vài cách luận giải mà tôi thấy là sẽ dẫn đế Diễn dịch, Chế hoá sâu xa.

Đó là nói về một vài cách an sao, một vài cách tính khác mà tôi thấy có lợi. Còn nếu như sưu tầm hết các cách an sao khác nhau trong những sách Tử vi Đài Loan, hoặc cách an sao của các nhà Tử vi tại Việt Nam từ xưa đến nay thì cũng phải đăng trong một hai kỳ giai phẩm KHHB và rồi vấn đề này cũng sẽ đi vào một ngõ cụt, khô khan nếu thiếu sự Luận giải, Diễn dịch, Chế hoá.

Nếu như trong quý vị độc giả, có vị nào trích dịch các đề tài trùng hợp, thì tôi thất cũng không có gì bất lợi. Vì tôi cho rằng bí quyết Tử vi không gói trọn trong cách an sao, hoặc gói trọng trong công thức cộng trừ các bộ sao, mà còn nằm ở phần diễn dịch, chế hoá hơi khác nhau một chút. Càng nhiều ý kiến góp vào, càng có lợi cho việc trao đổi, trau dồi kinh nghiệm.

Một số bài phú, cách Luận giải, cách an sao khác mà tôi sẽ trích dịch nằm trong cuốn “Mệnh lý nghiên cứu” và “Tử vi Xiển vi Lục Bình Chú”. Đây không phải là sự trích dịch các công thức hay các cách an sao khác lạ, đúng ra là trích dẫn để trình bày những cách Diễn dịch, Chế hoá. Nếu chỉ trích dịch công thức rồi thì quý bạn Tử vi cũng đến gặp cảnh công thức này chống lại công thức khác.

Bí quyết Tử vi

Theo tôi thiển nghĩ, thì Bí quyết Tử vi nằm ở những điểm sau đây:

1- Quan niệm về công dụng, giá trị của Tử vi, để có một ý thức rõ rệt, một lập trường đứng đắn khi nghiên cứu, khi lý giải, để tránh sự đoán đúng ngay một tiểu tiết nào đó nhờ tài nhờ “ông ứng”, nhờ “Phúc chủ lộc thầy, trời cho ăn lộc” hơn là nhờ những quan niệm khoa học, nhưng lập luận mạch lạc.

2- Ý nghĩa gọi tên các sao, để rộng đường Diễn dịch, Sinh khắc, Chế hoá.

3- Ý nghĩa các điển tích trong Tử vi, để thấy được tính cách thâm thúy của sự việc


Khi đã định rõ được Bí quyết Tử vi nằm ở đâu, chừng ấy chúng ta mới định được chiều hướng nghiên cứu Tử vi, chiều hướng chấn hưng Tử vi, hoặc lập hội Tử vi.

Xét về công dụng và giá trị của Tử vi

Làm quen với khoa Tử vi từ 30 năm nay, và thực sự áp dụng xem số cho thân quyến, bạn bè từ 25 năm nay, tôi có nhận thấy cái “Mâu thuẫn nội tâm” của phần lớn những người đi xem số hoặc nghiên cứu Tử vi.

Cái “Mâu thuẫn nội tâm” đó là khi người nghiên cứu muốn ngả về một Số mạng tương đối; khi người nghiên cứu lại ngả về một Định mạng an bài tuyệt đối.

Chỉ có một khoa Tử vi, khi còn nghị lực phấn đấu hoặc khi có những dự tính chủ quan thì người nghiên cứu đặt ra một số câu hỏi như sau:

- Tháng nào tôi khai trương cửa hàng thì được ? Ngụ ý không ai bắt tôi đóng hay mở cửa tiệm, nhưng tôi mở cửa hàng tháng nào thì được nhiều may mắn hơn, cho tôi biết để tôi chọn.

- Tôi có nên dời đi không ? Ngụ ý không ai bắt tôi phải dời đi, nhưng tôi xin đổi chỗ làm thì có lợi hơn không ?

- Trong hai tuổi này tôi nên chọn tuổi nào ? (để hùn hạp hoặc kết hôn) Ngụ ý cho tôi biết để tôi chọn xem tuổi nào thì hạp hơn, lợi hơn.

- Năm nay tôi cất nhà có được không ? Ngụ ý bây giờ tôi có thể đủ tiền, có thể xin giấy phép không ai cấm tôi cất nhà, nhưng tôi biết là vận số cất nhà xong thì có lợi không ? Con cái có đau yếu không ? Còn nếu tôi muốn thì cất nhà khi nào chẳng được.


Và còn nhiều câu hỏi tương tự hướng về một “Số mạng tương đối” cho mình lựa chọn.

Chỉ có một khoa Tử vi đó, mà đến khi quá nôn nóng. quá khắc khoải hoặc quá mệt mỏi thì người nghiên cứu lại muốn “An thần” muốn hướng về một “Định mệnh an bài tuyệt đối” và đặt ra một số câu hỏi như sau :

- Tính hộ tôi năm nào tôi chết ? Ngụ ý đã già quá rồi hoặc tôi đã mệt mỏi lắm rồi. Tôi chỉ muốn biết rằng Định mệnh an bài đến năm nào tôi sẽ chết để tôi còn liệu thu xếp việc nhà. Tôi băn khoăn lắm, đừng nói bao quát là năm nay bản mệnh kém, có thể chết. Tôi muốn biết một Định mệnh đóng khung, dứt khoát. Đừng nói chuyện lẩm cẩm năm nay chết thì có lợi cho con cháu, sang năm chết thì có hại cho con cháu. Đừng nói chuyện lẩm cẩm, năm này thì…nên chết, sang năm thì không nên chết.

- Tính hộ tôi xem năm nào thì cháu nó có vợ ? Ngụ ý rằng cháu nó cao số quá, chọn mấy đám rồi mà không xong. Tôi già rồi, rất mong cho có dâu, có cháu…Tôi không cần biết thì năm nào cháu có tình duyên đưa đến, năm nào lập gia đình thì tốt, năm nào lập gia đình thì bất lợi. Chuyện ấy rắc rối quá, tôi già rồi, tôi chỉ muốn biết rằng Định mệnh an bài đến năm nào thì cháu nó sẽ có vợ, để cho tôi yên tâm.

- Tính hộ xem năm nào thì tôi có con ? Chúng tôi lấy nhau lâu quá rồi mà chưa có cháu nào. Tôi mong lắm, đứng nói chuyện năm nào thì có thể có con, năm nào đẻ con thì có lợi. Tôi muốn biết Định mệnh an bào đến đúng năm nào, đúng như một cái máy sản xuất, đến năm nào, tháng nào thì tôi sẽ có con.


Và còn nhiều câu hỏi tương tự ngụ ý về một Định mệnh an bài tuyệt đối để an thần.

Chỉ vì cái “Mâu thuẫn nội tâm” đó, mà từ bấy lâu nay, khoa Tử vi đã bị đặt vào tình trạng “Một cổ hai tròng”, lúc thì người ta đòi hỏi ở nó một cái gì Tương đối, lúc thì người ta lại đòi hỏi một cái gì Tuyệt đối.

Chúng ta không nên coi thường cái “Mâu thuẫn nội tâm” này, chính cái “Mâu thuẫn nội tâm” này đã làm chúng ta lúng túng hoặc lạc hướng khi đi tìm Bí quyết Tử vi.

Tư tưởng hướng dẫn hành động cần định rõ một lập trường tư tưởng : Chúng ta muốn đi tìm cái gì, cái Tương đối hay cái Tuyệt đối. Kế đó, lại cần định rằng cái khoa Tử vi ấy giả đáp cái gì, cái Tương đối hay cái Tuyệt đối. Cái khoa ấy có phù hợp với mục đích mà chúng ta đi tìm hay không ? Chừng ấy chúng ta mới thể định rõ một chiều hướng nghiên cứu, một chiều hướng đi tìm Bí quyết Tử vi.

Không định rõ chúng ta muốn cái gì, không định rõ cái khoa ấy giải đáp cái gì, rồi cứ hấp tấp đi tìm bí quyết thì rất dễ bị rối loạn lạc hướng, không biết tìm Bí quyết ở đâu.

Tử vi là một môn Lý học khách quan tương đối thì Bí quyết của khoa ấy không nằm trọn ở những công thức máy móc.

Đã gọi là Lý học thì Bí quyết của nó phải nằm ở sự Diễn dịch, Sinh khắc, Chế hoá. Các công thức Tử vi chỉ có giá trị ở khởi điểm sơ đẳng mà thôi. Khởi điểm từ công thức, nhưng cần phải rời công thức để đi vào sự Diễn dịch, Sinh khắc, Chế hoá thì mới có thể hướng về cái phần thâm thuý của Lý học Tử vi. Nếu cứ dừng chân, loay hoay, loanh quanh ở công thức thì chẳng khác nào một người muốn chạy xa mà lại cứ dừng dậm chân một chỗ, có khi chân nọ đạp phải chân kia, cũng như gặp công thức nọ chống lại công thức kia.

Đối với các bạn nhìn Tử vi với cặp mắt kiếng Toán học, tôi xin thưa rằng Tử vi chỉ là một Phép tính Xác suất.

Gặp trường hợp cái xác suất đó lên cao, sự việc xảy ra có rất nhiều phần giống như hình tính các bộ sao như công thức các bộ sao trong lá sô.

Gặp trường hợp đó, lại sẵn có cái “Mâu thuẫn nội tâm”, người nghiên cứu Tử vi liền bị xô ngã về thuyết Định mệnh tuyệt đối và liền hiểu lầm rằng Tử vi là phép tính giải đáp Định mệnh an bài tuyệt đối.

Xin quý bạn luôn luôn “đề cao cảnh giác” rằng cái xác suất của Tử vi có thể lên cao, xuống thấp, bị chi phối hoặc bị đánh bại bởi các yếu tố tương quan, khách quan. Thí dụ như :

- Có sao nào tốt đến đâu cũng không thể xin giấy thông hành sang quốc gia thù nghịch bên cạnh.

- Mạng có tốt, cung Điền có tốt đến đâu cũng mặc, bạn không thể đem lá số ra khiếu nại, đòi lại một mẫu ruộng, nếu bạn ở một quốc gia theo chế độ cộng sản.

- Không thể căn cứ vào các bộ sao để đoán rằng : “tháng 10 âm lịch năm nay đương số sẽ lập gia đình”. Nếu tháng chạp năm kia, đương số đã có đại tang thì sao ? Trong trường hợp này cái xác suất của Tử vi đã bị đảo lộn vì phong tục tập quán - Nếu ở một quốc gia khác, phong tục khác, thời gian đại tang ngắn hơn, thì người có lá số đó vẫn lập gia đình được.

- Dù có Thiên Tướng hãm địa gặp Không Kiếp hãm nữa, thì đứa bé vẫn da trắng nếu nó là con của cặp vợ chồng người Âu, da trắng. Cứ miệt mài với công thức Tử vi mà đoán rằng nó da đen hay da bánh mật thì chắc chắn cha mẹ nó sẽ ngạc nhiên và cười ồ lên !


Hiện nay thế giới đã có đến ba, bốn tỉ người. Không có nếp sống nào giống nhau. Không có cái may, cái rủi, cái vận hạn nào giống nhau. Trong khi đó, với Tứ Trí (năm tháng ngày giờ sinh) chúng ta lập được 518 400 lá số Tử vi, thì không thể nào đem cái thuyết “Nhất Am Nhất Trác”, “Định mệnh an bài tuyệt đối” mà gán ghép cho khoa Tử vi. Không thể nào cái máy Tử vi, cái khuông đúc Tử vi quy định đến chân răng kẽ tóc, hơi thở của từng cá nhân.

Tôi không chối cãi rằng có những sự việc kì dị trong cuộc sống, khiến chúng ta đôi khi liên tưởng đến một Định mệnh an bài tuyệt đối. Nhưng thiết tưởng chúng ta nên dựa vào một khoa học khác hoặc là nhờ vào tài “ ông ứng”, nhờ vào “Phúc chủ lộc thầy, nhờ vào sự linh ứng của quẻ Bói bài, hoặc một quẻ Bói dịch, để tìm hiểu cái Định mệnh tuyệt đối thì hơn.

Bí quyết và giá trị tham thuý của Tử vi là Lý học.


Bí quyết Tử vi cũng nằm trong tên gọi các vị Sao


Một số khá nhiều người, khi nói đến Hoá Lộc, Hoá Quyền, Quốc Ấn, Đào Hoa, Thiên Diêu, Thiên Hỉ, Hỉ Thần…thì liền hiểu ngay ý nghĩa. Nếu không hiểu thấu đáo thì cũng hiểu phần nào ý nghĩa.

Đến khi gặp tên sao lạ một chút thì không ai bận tâm tìm hiểu mà lại vội và rút gọn vào một công thức. Gặp Phong Cáo, Thai Phụ thì liền rút gọn bộ sao này vào công thức : “ Chủ bằng sắc, lợi cho công danh, thi cử.v..v..” Nếu có được hiểu ý nghĩa tên gọi thì mới chiết tự được, mới hiểu được vì đâu mà ngày xưa có cụ còn chê cả “Phụ Cáo” ở cung Thê.

Bí quyết Tử vi nằm ở đấy ! chúng ta đi tìm ở đâu nữa. Chúng ta không thể đi tìm cái thâm thuý của Tử vi bằng cách rút gọn các bộ sao vào những công thức thô thiển. Chúng ta không nên vội vàng tặc lưỡi thông qua ý nghĩa các vị sao, rồi chỉ dựa vào cách phát âm mà tưởng tượng ra một công thức. Thí dụ, ghép năm bảy ông sao nào đó, rồi cộng với ông sao T..R…Ự..C ! P..H…Ù ! thì ra một ra đáp số là nghệ sĩ đánh trống. Không thể vội vã gom góp năm ba ông sao nào đó rồi cộng với Phi Liêm, cộng với Hoả Tinh, rồi cộng với T..R…Ự..C ! P..H…Ù ! thì ra đáp số là ông này làm việc trong ngành Pháo Binh.

Năm ngoái, tôi đã bắt đầu với loạt bài “Ý nghĩa các danh từ trong Tử vi”, trong tuần báo S.M. Về sau không tiếp tục nữa vì tuần báo đó ngưng hoạt động. Tôi cũng mong là hoàn cảnh thuận tiện cho tôi, để có thể tiếp tục trình bày trên KHHB.


Bí quyết Tử vi cũng còn nằm trong các Điển tích


Có hiểu được điển tích, chúng ta mới có thể áp dụng luận đoán, diễn dịch sự việc hiện tại.

Từ câu phú trong sách của cụ Nguyến Phúc Ấm :

“Dần Thân Không Kiếp Tham Lang

Vận ung, Quản Trọng gặp đường thứ lưu.”

Đi đến công thức trong Tự điển Tử vi của ông Đắc Lộc :

“Tham Lang Không Kiếp : Cùng đường”

Rồi đến công thức trong Tử vi đẩu số của VĐ TTL :

“Tham Lang, Không Kiếp : Mọi sự đều bế tắc, hao tốn tiền tai, nếu có công danh, ắt bị truất giáng.”

Việc nghiên cứu Tử vi đòi hỏi một sự diễn dịch sâu xa.

Có những sự việc rất phức tạp, rất tế nhị, không thể gom vào trng một hai câu nói mà đủ. Vì vậy cổ nhân phải mượn điên tích để diễn tả sự việc. Phải hiểu điển tích thì mới hiểu sự việc đó.

Vậy thì ông Quản Trọng là ai ? Có việc gì gian nan khủng khiếp không ?

Từ lúc phò Công tử Củ sang nước Lỗ, đến lúc tự trói tay vào tù xa, được Thấp Bằng lại là tay chân của Bảo Thúc Nha đi lãnh tù xa, về đến nước Tề được Bảo Thúc Nha ra đón, Quản Trọng chả có gì là gian nan, nhục nhã cả. Có ở tù thì cũng chỉ là “đóng kịch” ở tù hạng “cha chú”. Về đến nước Tề, lại được Bảo Thúc Nha tiến cử lên Tề Hoàn Công, rồi từ đó Quản Trọng lập nên sự nghiệp lớn. Chẳng có gì là “truất giáng nhục nhã”, chẳng có gì là tù đày gian lao nơi ngục thất, nơi rừng thiêng nước độc.

Cổ nhân đã mượn điển tích để cho chúng ta biết đầy đủ tính cách sự việc. Không thể mỗi chút mới nói dài dòng. Bỏ điển tích để đặt ra các công thức thô thiển thì người đi sau nghiên cứu tất dễ bị sai lạc.

Đó cũng là một trong nhiều lý do khiến cho hậu học Tử vi không uyên thâm được bằng Tiền bối Tử vi.

Lại như câu phú :

“Hạn chí Thiên La Địa Võng. Khuất Nguyên nghịch thuỷ chi vong”

Được diễn nôm na bằng nhiều câu phú. Đây là một trong nhiều bài diễn nôm :

“Hạn hành Vũ Khúc, Tham Tinh

“Tang, Khốc, Thái Tuế lầm Thìn Tuất cung…

“Khuất Nguyên xưa phải trầm vong

Vậy thì ông Khuất Nguyên đó là ai ? Vì sao lại chết chìm ? Ông ấy đi thuyền bị lật ? Đi dạo trên cầu bị trượt chân té xuống sông ? Bị vợ “cắm sừng” hay buôn bán thua lỗ, hay là bị bệnh nan y, chán đời nhảy xuống sông tự tử ?

Cổ nhân mượn điển tích để chúng ta hiểu thấu đáo sự việc, bỏ điển tích để đi tìm những cách tính, những công thức nông cạn, tức là chúng ta đã bỏ đi một phần Bí quyết tử vi rồi đó.

Ôn lại việc cũ để xét đến việc mới. Biết được sự tích của sự tự trầm của ông Khuất Nguyên, Quan Đại phu của nước Sở, chúng ta sẽ có cái nhìn sâu xa hơn, dè dặt hơn khi gặp cách Tham Vũ Thìn Tuất, mới chú ý cân nhắc, phòng sự dèm pha uất ức vào giờ chót.

Đó là tôi sơ lược vài thí dụ. Khá nhiều điển tích Tử vi mà cổ nhân dùng để diễn tả thâm thuý, diễn tả đầy đủ những điểm tế nhị của sự việc, đã bị thu gọn thành những công thức khô khan, nông cạn.

Một phần Bí quyết Tử vi nằm ở chỗ đó, chúng ta còn đi tìm ở đâu nữa ?

Tôi cũng sẽ lựa dịp viết thêm về Điển tích Tử vi, chỉ mong rằng gia phẩm KHHB được “Tham toạ sinh hương, Thọ tỷ Bành Tổ” và mong rằng công việc riêng của tôi được luôn luôn điều hoà để tôi có thì giờ viết đều đều.

Khi đã rõ Công dụng và Giá trị của Tử vi (Lý học), khi đã định được Bí quyết Tử vi nằm ở Sinh khắc, Chế hoá, Chiết tự, Diễn dịch, tìm hiểu Điển tích … thì chúng ta mới định được chiều hướng nghiên cứu, viết bài, thảo luận, lập hội Tử vi.

Nếu không định rõ các điểm kể trên cứ giữ cái “Mâu thuẫn nội tâm”, giữ cái sở thích riêng, nhân sinh quan riêng của mình, để đi tìm Bí quyết Tử vi, thì chúng ta dễ bị quay cuồng lạc hướng, chẳng khác nào nghênh cổ về phương Tây để tìm mặt trời mọc.

Vì thế mà tôi thấy cần phải viết bài này để làm nền tảng, để dọn đường cho những bài hơi tế nhị sau này. Bài này cũng làm nền tảng cho tôi góp ý kiến với ông Chủ nhiệm giai phẩm KHHB (Tôi sẽ xin góp ý kiến trong Lá thư gửi bạn đọc về việc Lập Hội Tử vi).

Trong kỳ tới tôi sẽ tiếp tục viết về những đề tài Tử vi như đã trình bày ở phần đầu của bài này.


KHHB 73 A2 (Ngày 11/1/1973)






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |