Jump to content

Advertisements




Giúp vui



118 replies to this topic

#106 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 11/05/2016 - 15:57

Định nghĩa

Vô thường và hữu thường:
Thường là thường thường, cố định. Đời là vô thường nghĩa là 0 có gì là cố định (fixed), nó lun bị biến đổi. 0 có cái gì là vĩnh cửu, tồn tại vĩnh viễn với Thời gian và Không gian!
Ví dụ: ngày nào mình còn thấy con vợ mình đẹp thì giờ nay nó đã xấu, đời là vô thường!
Hôm wa còn tiền, hôm nay hết tiền. vô thường! Chừng nào mà tiền thường thường đầy ắp trong túi thì mới là hữu thường.
Vậy đời sống bấp bênh là vô thường, giàu có vĩnh viễn mới là hữu thường, nhưng giàu có rùi mà nghèo lại hay chết đi thì là vô thường!

Đạo
đạo nghĩa đen là con đường
nghĩa bóng là cách thức hành động để đưa đến 1 kết quả nào đó

Phật đạo là con đường trở thành Phật, cách thức tu để đắc đạo Phật
. Vậy mún thành Phật hay bồ tát thì ta nên nghiên cứu hay thực hành tứ diệu đế, bát chánh đạo.

Tiên đạo là con đường để tu thành tiên, mún thế thì nghiên cứu thuyết Chân thiện mỹ, cách trở thành Chủ Nhân Ông hay Chơn Nhân, bậc thiên chân

Nhân đạo là cách làm người thì xem thuyết ngũ thường để trở thành người hoàn mỹ (quân tử), còn theo thiên Chúa giáo thì trở thành 1 cơ thể hoàn hảo (bất tử) bằng cách tin và nghe theo Chúa.

Giờ ta nghiên cứu cách làm người
Con người hợp bởi chữ con và chữ người
Con là phần thú tính (Vô minh) 50%
Người là phần mình đang phấn đấu để đạt tới chiếm 50%

Vậy mục đích của việc làm người là biến đổi từ 1 con thú sang 1 con người hoàn chỉnh 100%

How? bằng cách nào?
Bé Trà xin đề ra 1 số những thuyết sau:
Thuyết tam cương ngũ thường của Khổng tử, thuyết nhân quyền Universal Rights của United Nations, thuyết "Perfect body" của Thiên chúa, thuyết "deliberate democracy" của Habermas.
Còn rất nhìu thuyết dạy làm người, nhưng tạm những cái thuyết này là bé được thuyết phục, bé xin trình bày lại để xem coi được bao nhiu người sẽ được thuyết phục như bé.

1, Thuyết tam cương ngũ thường
Theo thuyết Khổng tử, dùng “tam cương ngũ thường” (5 cái thứ thường thường phải có) để trở thành người QUÂn Tử
Tam cương:
Trung quân, ái quốc và hiếu dân
Ngũ thường
Nhân lễ nghĩa trí tín
Phân tích:
Ở thời hiện đại, chúng ta 0 còn vua nữa nên tam cương sẽ biến thành
Trung với đảng, yêu quốc và hiếu dân
Câu hỏi đặt ra là tại sao ta phải trung quân:
Ngày xưa, giai cấp thống trị dùng thần quyền để đàn áp quần chúng vô tri, ngu học bằng cách sử dụng Thần Quyền nói rằng: Vua là thiên tử là con của trời, các ngươi phải trung thành với nó để được thuận theo thiên ý. Vậy 1 vị vua ở triều đại mới lên ngôi thay cho vị vua ở triều đại cũ phải tìm cách chứng minh rằng mình là chân mạng thiên tử, là người được trời phó thác xuống để dẫn dắt chúng dân.
Vậy vua chẳng khác gì chúa con Jesus Christ, thay mặt chúa cha xuống để chăn dắt bầy cừu non chúng sinh. Vậy cái chính danh của vua chính là con của trời.
Đây không phải là thuyết đặt ra đầu tiên bởi Khổng tử, thuyết này đã bị bóp méo đi bởi giai cấp lãnh đạo phong kiến. Chứ đúng thuyết của Khổng tử để hình thành nên 1 vị vua là nó giống với thuyết của Plato hình thành 1 ông vua minh triết Philosopher King trong cuốn Republic. Có những tiêu chuẩn bắt buộc để trở thành 1 vị vua và chủ yếu là dựa vào Đức Độ của một cá nhân. Ta sẽ gọi họ là Đức Vua, hay Đức Cha. Vậy vua có đức thì chúng ta nên trung thành, vua mà cà chớn thì phải kiếm 1 vị hiền nhân nào có đức lên thay. Tránh tình trạng ngu trung như Tống Giang trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc mà hại chết anh em đã cùng mình vào sinh ra tử.
So sánh với thế giới:
Pharaoh của Ai Cập, 0 cai trị dựa vào thần quyền. Ông không cai trị dựa vào danh xưng thiên tử hay con trời hay dính líu tới một vị thần nào khác. Người dân Ai Cập vẫn thờ thần, và Pharaoh cũng thờ thần như thần Ra, thần Re nhưng người dân không thờ pharaoh của họ như 1 vị thần. Chính từ Pharaoh là ngôi nhà lớn, vậy sự cai trị của Pharaoh là nhờ vào kinh tế, có nhà lớn nhất, tiền của nhìu nhất. Thật tế cho thấy người dân Ai cập lại rất tin tưởng vào Pharaoh, sẵn sàng hi sinh sức mình để phục vụ ông và bằng chứng là đời Pharaoh nào cũng phải xây 1 cái Pyramid- Kim tự tháp to tổ bố. Vậy sự trung thành của dân chúng vào Pharaoh lấy từ đâu? Các nhà sử học cho rằng, những người xây kim tự tháp đều được trả công rất hậu hĩnh, những người xây kim tự tháp không phải là nô lệ hay tù nhân chiến tranh như những người xây Vạn Lý Trường Thành. Họ là những người dân tự do, chấp nhận vì Pharaoh của họ mà xây Kim Tự Tháp, toàn tâm, toàn ý tự nguyện. Vậy ngoại trừ tiền lương ra thì họ phải có 1 niềm tin rất lớn vào người lãnh đạo. Lí do nào họ lại tin tưởng tuyệt đối vào Pharaoh thì vẫn còn là 1 bí ẩn.
Quay lại Nhật Bản, ta thấy tính trung quân của dân Nhật mới là dễ sợ. Sau thế chiến thứ 2, khối đồng minh quyết định đem Thiên Hoàng (vua của Nhật) ra hành quyết. Người dân Nhật đổ khắp ra đường quì mọt trước nhà để van xin tướng lĩnh người Tây lúc đó là Thống chế Mc Donald thì phải?? có nhìu phần tử quá khích, hướng về mặt trời mà chơi harakiri (mổ bụng tự sát). Trước tình cảnh đó, thống chế mới trình lên tòa án quốc tế xin xá tội cho Thiên Hoàng. Người Nhật mới giữ lại được dòng dõi thiên hoàng tới tận ngày nay. Và nước Nhật là quốc gia mà thiên hoàng của họ từ thời cổ đại tới tận ngày nay không bị đứt mạch. Thử tưởng tượng lại thời hiện đại lúc Saddam Hussein bị Mỹ bắt, người dân vui mừng đi cắt tóc, cạo râu để thấy được sự ưu ái của họ với giai cấp thống trị là như thế nào?
Bé Trà từng hỏi 1 người Thái, vì sao họ lại kính trọng vua của mình. Thì anh ta trả lời là vì vua của họ là 1 người rất tốt, yêu thương dân ... Cơ bản nôm na là đức trị. Vậy những quốc gia còn có may mắn được những người có đức làm vua như Bhutan, Thái Lan, Nhật Bản và Việt Nam thì thật là quí!

Úi bé lại sa đà vào kể chiện nữa rùi!

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhkhe001, on 11/05/2016 - 15:39, said:

"Điều gì mình 0 mún thì đừng làm nó với người khác, còn mình thích điều gì thì hãy làm điều đó với người ta" Thì ra đạo lý của bạn Minh Minh là đây. Bạn MinhMinh ghét cay ghét đắng đạo phật Thích Ca nên bạn muốn người khác cũng phải như bạn.
Sao bạn lại nói Minhminh ghét cay đắng đạo Phật Thích ca?
Xin bạn hãy cho bằng chứng nói rằng Minhminh 0 thích đạo Phật
xin bạn giải thích vì sao bạn nghĩ rằng Minhminh mún người khác phải theo minhminh và theo minhminh như thế nào? để được gì?

Thanked by 3 Members:

#107 Vovitu

    Guru Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2354 Bài viết:
  • 3232 thanks

Gửi vào 11/05/2016 - 16:05

Tôi cũng có cùng câu hỏi như MasterTea dành cho @minhkhe001.

#108 TieuKhe

    Quản Lý Viên

  • Quản Lý
  • 207 Bài viết:
  • 313 thanks

Gửi vào 11/05/2016 - 16:53

Vẫn thường nghe nói rằng người tu hành không bao giờ nói dối, hay bịa đặt. nhatnguyen0978 (minhkhe001) tự nhận là người tu hành theo Giáo lý của đức Phật thích ca Mâu Ni. Nay nhatnguyen0978 bảo tôi - Tiểu Khê, cho rằng: giáo lý Như Lai "có tính cách vi phạm pháp luật, đạo đức và thuần phong mĩ tục người Việt, không phù hợp với mục tiêu văn hoá của diễn đàn".
Xin hỏi nhatnguyen0978 tôi đã nói (viết) điều trên ở đâu/chỗ nào?
Tham gia Diễn đàn này phần lớn là những người có khả năng, trình độ nhận thức nhất định. Họ sẽ nhìn ra chân tướng của nhatnguyen0978 qua sự bịa đặt này.

#109 TieuKhe

    Quản Lý Viên

  • Quản Lý
  • 207 Bài viết:
  • 313 thanks

Gửi vào 11/05/2016 - 17:06

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PMK, on 09/05/2016 - 16:35, said:

Trong các tôn giáo, tôi vốn có cảm tình với Phật giáo nhất vì tính ôn hòa của nó. Tôi không nghĩ hung hãn, hiếu chiến, không biết đâu là điểm dừng là tính cách nên có của một người theo "Phật giáo nguyên thủy".

Không biết đâu là điểm dừng, không biết tiến, thoái chỉ làm cho người khác chán ghét, hoàn toàn không đạt được một chút ích lợi gì, chứ đừng nói đến mong muốn to tát vĩ đại là truyền giáo.

Người đại trí hay tiểu thông minh khôn vặt, qua cách hành xử là biết.


#110 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 11/05/2016 - 18:43

Gì vậy trời?

minhkhe
có thể bạn đã hỉu lầm gì đó chăng. Theo bài viết của bạn có thể bạn thích trích dẫn những nguồn từ giáo lý đức Phật nhưng lại rơi vào phần bài của người khác nên có khi bị Minhminh remove. Hoặc cũng có thể trong khi trích nguồn bạn lại đưa quan điểm cá nhân chống đối những tôn giáo khác thì mới bị remove bài.
Chứ Minhminh theo bé Trà bít cũng có wan tâm đến Phật lý và cũng từng ngồi đàm đạo phật tính với bé Trà. Nếu 1 người quá khích hay bài xích Phật giáo thì chẳng dư hơi gì lại đi nghiên cứu về Phật giáo và đàm luận với bé.
Ngoài các thuyết của Phật giáo, Minhminh còn nghiên cứu về Thiên chúa, khổng gia, lão gia và bách gia chư tử, ở bất cứ phần nào Minhminh cũng dùng 1 thái độ ôn hòa để đàm luận. Thậm chí có 1 lần bé Trà có hỏi về đạo Mặc Môn, vốn là 1 tôn giáo mới bị Thiên chúa và Tin Lành bài xích. Nhưng Minhminh vẫn 0 có bài bác gì đạo người ta mà chỉ đơn giản trả lời là chưa nghiên cứu tới nên chưa biết, chỉ bít là nó đang rất thịnh hành ở Mỹ.
1 người ăn nói khéo léo, nhu thuận và mềm mỏng như thế 0 lý nào lại hà khắc như bạn nói. Có khi nào bạn bị nhầm lẫn giữa nick với nhau. Giống như bé Trà từng có 1 người viết vào mail chửi thằng bé là đồ m*t d*y, chửi người lớn. Bé mới hỏi bé đã chửi ai, chửi cái gì? bla bla. Người ta hồi âm lại là lộn với con Trà Hoa Nữ nào đó chuyên lên diễn đàn để quậy và viết bài điên điên phá rối.

bé Trà 0 hỉu bạn có thù oán gì? nhưng bé Trà rất trung lập. Người mà bạn công kích là 2 người staff của diễn đàn, chứng tỏ bạn cũng đã sẵn sàng bị bem nick, hay bị chỉ trích. Nếu có oan tình thì bạn hãy trình bày cụ thể và minh chứng xác thật, chứ đừng vào rùi diễn dịch theo ý cá nhân của bạn rùi gán cho người ta những tội lỗi mà họ còn 0 bít ở đâu ra

Xin thưa cùng diễn đàn, bé Trà cũng đã từng bị vu oan. Vụ án như sau:
bé Trà bị dị ứng với sữa, nên cứ nhìn sữa là buồn nôn, 0 bao giờ uống sữa. Vậy mà có người vu oan bé là lấy cắp sữa mới pha của em bé mà uống. Và cũng có 1 nùi người bu theo xúm lại ngồi chửi bé Trà là sao lại tham lam tới nổi cả sữa của em bé mà cũng uống trộm. Cứ thú nhận đi rùi sẽ được khoan hồng. Xung wanh toàn địch mà 0 có lấy 1 người nói đỡ cho mình. Bé giận quá, mới phán 1 câu: giờ lấy xô ra t*o móc họng ói cho coi, nếu dính 1 giọt sữa t*o sẽ dập đầu tạ tội đến khi tét đầu chảy máu thì thôi!

Chưa kể có 1 lần bé Trà bị tố là đi cưỡng hiếp người ta, cả nhà nó bênh vực nó xúm lại ngồi chỉ trích bé Trà, bé mới nhỏ nhẹ nói 1 câu thôi: Bé cao 1m6 nặng 56kg, thằng kia cao 1m75 nặng 70 kg. Bé Trà bệnh tật đầy người, thằng kia thì đi tập gym 6 múi, bắp tay của nó bự bằng bắp đùi của bé. Vậy thì đứa nào cưỡng hiếp đứa nào? Cả nhà nó im bặt lun!
Có những vấn đề nó rất là hiển nhiên, vậy mà cũng vu khống được thì bé cũng hết nói nổi. Đầu óc đâu mà tinh vi quá!

Đây là post của bé Trà!
Nếu có Oan Thị Kính thì trình bày!
Còn mà Oan như Thị Mầu thì xin đi chỗ khác! Please

#111 TieuKhe

    Quản Lý Viên

  • Quản Lý
  • 207 Bài viết:
  • 313 thanks

Gửi vào 12/05/2016 - 07:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VuThanh, on 09/05/2016 - 15:49, said:

Trang này chuyên về bói toán. Đại sư nhatnguyen vốn luôn chê bai, bài bác bói toán, cho bói toán là của ma đạo, vậy còn vào đây sân si làm gì, không sợ vướng mùi ma giáo sao?


#112 TieuKhe

    Quản Lý Viên

  • Quản Lý
  • 207 Bài viết:
  • 313 thanks

Gửi vào 12/05/2016 - 07:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhkhe001, on 11/05/2016 - 19:53, said:

Bạn Khê có vấn đề trí nhớ hả Khê ? Khê mới viết cách đây mấy hôm mà quên rồi. Lần trước Khê nhớ nhầm vu oan tôi cái mail, Khê còn chưa xin lỗi tôi đấy. Nay lại tái phát. Ở topic "kiện củ khoai", Khê không chứng minh được lập luận chứng cứ của các đại đức, tỳ kheo, Phật gia và kinh điển giáo lý đạo Phật nguyên thủy là sai khi nhìn nhận hệ thống Đại Thừa là ngoại đạo.

Sau một hồi nói vòng vo quanh co, đánh trống lảnh để lấp liếm sự thật, Khê lấy lý do như sau :

3. Tuyệt đối không được kỳ thị hoặc khinh miệt chủng tộc, tôn giáo, giới tính, tuổi tác, hoặc sự hiểu biết của người khác. Hội viên của Diễn Đàn Tử Vi Lý Số gồm nhiều thành phần, trình độ văn hoá, giới tính, chủng tộc và quốc gia khác nhau. Bởi vậy, mọi sự xúc phạm đến các hội viên khác là không phù hợp với tinh thần tôn trọng sự bình đẳng giữa các hội viên của diễn đàn.
4. Tuyệt đối không được mang lên diễn đàn những hình ảnh, bài vở có tính cách vi phạm pháp luật, đạo đức và thuần phong mĩ tục người Việt. Mọi bài vở, hình ảnh có nội dung khiêu dâm dưới mọi thể loại đều không phù hợp với tôn chỉ phát huy văn hoá của diễn đàn.
5. Tuyệt đối không được mang lên diễn đàn những tin tức, bài vở hoặc hình ảnh không phù hợp với mục tiêu văn hoá của diễn đàn. Mục đích duy nhất của diễn đàn là tìm hiểu Lý Số Đông Phương và những vấn đề liên hệ bao gồm lịch sử và xã hội. Bởi vậy, các tiết mục trong diễn đàn là những đề tài liên quan đến Lý Số Đông Phương. Tránh việc làm loãng chủ đề với các bài viết không liên quan tới chủ đề.

(Hình như các mod trong đây, một người phải kiêm nhiều rất vai : luật sư, cảnh sát, công tố, quan tòa. Khi phiên tòa mở... beng....kết án theo quan điểm của mod. Nạn nhân chỉ còn tặc lưỡi : diễn đàn là ảo, quả báo là thật. ) Như vậy, qua câu trả lời này : Khê gián tiếp phỉ báng hàng loạt Tăng Bảo, phê phán giáo lý Như Lai có tính cách vi phạm, đạo đức, thuần phong mỹ tục, khiêu dâm,...xúc phạm các thành viên tvls...không phù hợp với mục tiêu văn hóa diễn đàn. Và chỉ có giáo lý Đại Thừa thâm sâu vi diệu là phù hợp với những tiêu chuẩn trên.

Hành động thủ tiêu vô tội vạ hàng loạt topic, bài viết của tôi, đưa ra lời trỉ trích của kẻ ngoại đạo làm tấm bình phong càng chứng tỏ sự nhỏ mọn, trẻ con và ích kỷ của bạn Khê. Người văn minh biểu hiện qua cách họ viết đưa ra lý luận dẫn chứng cụ thể, chứ trí tuệ không phải khả năng chửi như mấy bà bán cá đâu ông thần Khê ạ. Khoác lên mình chiếc áo đạo mà sao tâm Khê tào lao quá.
Tôi không tranh luận vấn đề Phật giáo với bạn nên không có trách nhiệm phải "chứng minh được lập luận chứng cứ" gì cả. Và thực sự thì, những vấn đề bạn đưa ra đến giờ hoàn toàn là "độc thoại", chưa có ai cổ súy hay phản bác. Bài viết của bạn vì sao bị xóa đã được trả lời tại chủ đề Kiện "củ khoai" ở mục Liên lạc Ban điều hành nên không cần nhắc lại.
Bất cứ ai trên Diễn đàn này, trừ bạn, cũng đều nhận ra những câu trên là từ đâu, có phải do tôi nói ra hay không.
Đọc bài của bạn, tôi nhìn lại mình suốt mà chẳng thấy "Khoác lên mình chiếc áo đạo" nào như bạn nói cả. Kỳ thật!
Tôi cảm thấy rất tiếc vì đã không đủ khả năng giúp cho bạn hiểu, "khai thông" sự bế tắc của bạn. Có nói, viết gì thêm cũng vô ích lại tốn thời gian. Vì vậy tôi dừng lại, không trao đổi gì thêm.

Sửa bởi TieuKhe: 12/05/2016 - 07:40


#113 MLstreet

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 46 Bài viết:
  • 69 thanks

Gửi vào 12/05/2016 - 08:38

Thời gian này Ban Điều Hành và đặc biệt là bạn Tiểu Khê của chúng ta đang rơi vào vận Đào Hoa - Hoa Đào rơi lả tả. Bằng chứng là họ thường xuyên bị lặng lẽ theo dõi, bị mục kích và được tỏ tình bằng những lời tán dương mỉa mai, mát mẻ; được tặng một lô xích xông những bông hồng Đen đầy gai nhọn của một kẻ cuồng siiiiii.....Trái Tim họ làm sao không thổn thức kia chứ ?!

Topic tựa đề Giúp Vui nên mình vào đây góp Vui tí xíu. Mong lại được ngắm bé Trà trong vai trò của một chuyên gia tư vấn Tâm Lý " Bé bé bồng bông - Hai má hồng hồng "

Thanked by 1 Member:

#114 MLstreet

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 46 Bài viết:
  • 69 thanks

Gửi vào 12/05/2016 - 10:25

Thời đại Internet nên Phây - phít, Chát - chít nhan nhản khắp nơi. Hội này, Bang kia, các Băng Nhóm mọc lên như nấm sau cơn mưa. “ Hội phát cuồng vì những câu nói bá đạo thầy tvls ” cũng không thoát khỏi phong trào này mà cất tiếng oe oe, choe choé chào đời.

Mình có lòng tin rằng “ Hội những người có tấm lòng khoan dung - không thèm chấp với Hội phát cuồng vì những câu nói bá đạo thầy tvls ” cũng đang âm thầm hoạt động rồi.

Quan trọng là thành viên Hội nào thì về Hội ấy mà hoạt động, không nên lang thang, đâm quàng vào topic của người ta - cụ thể là của bé Trà. Topic mang tên là Giúp Vui mà sao bây giờ lại mất Vui thế này ?!

Thanked by 2 Members:

#115 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 12/05/2016 - 13:27

Cho mướn đất để cãi nhau đó! BÉ wa vùng khác lập hội đây!

#116 MasterTea

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 965 Bài viết:
  • 1845 thanks
  • Locationmelbourne

Gửi vào 12/05/2016 - 13:46

Fan của bé Trà ơi, mời bạn đánh key work là
"Trà viên Trang" để wa đó lập hội!
phần coi bói bằng mọi cách đó!
Nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nha!

Thanked by 1 Member:

#117 htmtthanhdat

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 165 Bài viết:
  • 145 thanks

Gửi vào 12/05/2016 - 16:14

@minhminh: Con cảm ơn thầy! Con sẽ ghi nhớ và suy nghẫm. Con chúc thầy nhiều sức khỏe

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
@ Vô Danh Thiên Địa: Thưa bác, sống theo đạo Trung của Lão thực sự khó, dù ta cũng có thể sự dụng công cụ là thiền. Cháu cũng là người thích đạo Lão, đã học thiền, và cũng thất bại trầy trật. Nên cháu đang quay lại tìm hiểu về đạo Khổng, có lẽ mang nhiều tính thực tiễn hơn.

Xin gửi đến mọi người bài thơ:

Ít bạn tri âm
Thời này bàn Đạo ít tri âm,
Vì Đạo ngày nay đã mất Tâm.
Ai giống Tử Kỳ nghe nhạc giỏi,
Bá Nha đàn thoảng, hiểu tình thâm.
(Chu Hải Ngung - Tịnh giới Thiền sư, Hoàng Trung Thông dịch)

Sửa bởi htmtthanhdat: 12/05/2016 - 16:22


#118 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 12/05/2016 - 21:11

@htmtthanhdat

Trung Dung là của Khổng . Nó khó theo vì Trung đòi hỏi phải có trí tuệ và vô tư, cã hai cái này có thể tu dưởng qua Thiền .

Thanked by 1 Member:

#119 htmtthanhdat

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 165 Bài viết:
  • 145 thanks

Gửi vào 12/05/2016 - 23:15

@ Vô Danh Thiên Địa: Cháu sẽ gắng thiền đều đặn lại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |