Jump to content

Advertisements




_TichMich_


40 replies to this topic

#16 thiennhi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 25/01/2015 - 15:07

Cứ nghĩ đao kiếm vô tình mà trong lòng vẫn luôn canh cánh.
Có lẽ cũng là người tin sâu Phật Môn. Hồng Không !


Thanked by 1 Member:

#17 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 25/01/2015 - 15:24

Sưu tầm
Bi - trí - Nguyện -Hạnh
tin sâu, nguyện thiết, hành thâm
Trí theo tiêu chuẩn của Bi, Bi theo tiểu chuẩn của trí. Trí dùng cái Bi để cảm hóa người khác.
Cứ phải Hành mới được, sai đâu sửa đấy, chỉ có hành và thay đổi tâm tính, vận số mới dần dần thay đổi. Tu là sửa, sửa theo cái tốt đẹp mà.

Sửa bởi tichmich: 25/01/2015 - 15:26


Thanked by 2 Members:

#18 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 27/01/2015 - 20:32

những gì chúng ta phải trả, mà lại không muốn trả, thì sau đó ta sẽ phải trả cả vốn lẫn lãi. Khi người đến đòi, ta không những không trả mà còn sinh oán hận thì duyên nợ ta với người cứ dây dưa không dứt.
khi phải chờ đợi, 1 ai, 1 điều gì, mình lại nghĩ quẩn, suy luận lung tung, mệt não. Càng chẳng đúng là sự thật, tựa như đúng thì có khác biệt gì sao. Cái gì phải đến tất đến, đến rồi nó cũng phải đi.
cuộc sống có những sợi dây vô hình, nối những người có duyên nợ với nhau đến với nhau. Có những người đến rồi đi tưởng là không gặp lại, có thể 2 năm, 3 năm hoặc nhiều hơn nữa, nếu thực sự còn chút duyên mỏng manh ấy, cũng sẽ gặp lại.
Ai ơi đừng nôn nóng, đừng muộn phiền.
Từng bước nhỏ trong cuộc đời, hãy cảm nhận, làm chủ bản thân mình thì mới làm chủ được cuộc sống.
Tĩnh khắc Động, Động khắc Tĩnh.
Thái độ tốt chắc chắn là thái độ đúng.

Sửa bởi LacHoa: 27/01/2015 - 20:59


#19 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 28/01/2015 - 17:07

thước đo tâm tính 1 người cao hay thấp là khi đối diện với mâu thuẫn lợi ích giữa người với người
không biết là mình sai mà làm thì là mê
biết là mình sai mà vẫn làm thì lại càng mê.
tại sao bạn nhẫn nhục, càng nhẫn mọi chuyện càng không hết. Bởi vì nhẫn mang tâm oán hận, bi thương thì đấy không phải là nhẫn. Nghiệp nó chỉ thực sự chấm dứt khi cái tâm chấp trước của bạn được trừ bỏ. Giả như bạn nhẫn trước sự mạt sát cay nghiệt của một người, cái tâm đau khổ bi thương bản thân, oán hận của bạn còn nguyên đó, cục nghiệp bạn còn nguyên đó, chẳng tiêu đi chút nào hết.
tại sao bạn chịu khổ , chịu đựng mãi mà khổ nó chẳng hết. Bởi vì bạn không muốn chịu điều đó, chỉ muốn mọi thứ đều thuận lợi, chẳng muốn phải khổ chút nào, cái tâm chấp vào điều đó không bỏ, nên cái khổ cũng còn nguyên đấy. Tệ hơn là bạn chán nản, chẳng làm gì để thay đổi, buồn bã thay vì tích cực tìm cách để thay đổi hoàn cảnh cho nên bạn vẫn mãi ở nguyên vị trí đó.
Khi thấy người ta sai, tệ, bạn phẫn nộ, lên án, chỉ trích, hoặc đem điều đó đi nói lại , hẳn nhiên hành động của bạn là sai. Không phải xuất từ cái tâm muốn người ta tốt lên mà chỉ thỏa mãn bản thân, người khác xấu thì bạn sẽ tốt hơn 1 chút.
điều xấu đến với mình, tựa như điều tốt, bạn vui lòng nhận điều tốt nhưng chẳng muốn nhận điều xấu do chính bạn tạo ra, trong khi điều xấu và điều tốt là 2 mặt luôn song song tồn tại, luôn phải có để duy trì sự cân bằng, sự đấu tranh giữa 2 mặt thì con người mới phát triển trưởng thành hơn được. Giống như con đường bạn đang đi, có hoa cỏ sẽ có đá sỏi, chỉ là cứ bước đi, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi, không có gì phải lo lắng, ko có gì phải sợ hãi, khi bạn không chống lại mọi thứ, mọi thứ cũng chẳng làm gì được bạn.
mỗi chuyện xảy ra đều có giá trị riêng của nó. Có bao giờ bạn nghĩ, khi bạn chiến thắng nghịch cảnh bằng năng lực của bạn, mọi thứ sẽ rất thú vị, bạn có những khả năng mà bạn đã lãng quên.
đừng lãng quên bản thân bởi những điều bên ngoài.

Sửa bởi LacHoa: 28/01/2015 - 17:14


#20 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 29/01/2015 - 16:05

hạn chế nói những chuyện của người khác, mỗi người có 1 định mệnh, 1 cuộc sống khác nhau, gieo nhân nào thì sẽ gặt quả đó.
an an tĩnh tĩnh làm việc của mình, việc mình muốn làm.
tìm hiểu khóa tu 1 tuần an lạc thì sáng họ dậy sớm, quét sân chùa, thiền định, tụng kinh r mới ăn. Ý nghĩa ở đây là lao động để ra mồ hôi, ra bớt những khí độc trong người, thiền định để chịu ngồi lại 1 chỗ, đừng vọng động theo bên ngoài, những hoạt động thỏa mãn cá nhân bên ngoài. Tụng kinh - chỉ là đọc kinh thôi mà sao lại được thiện lành. Chính là chỉ nhắc lại lời thiện, nói điều thiện trí, xả bỏ đi khẩu nghiệp mình đã gieo.
đầu năm đi lễ chùa, chùa ở xa, ở cao phải leo núi cang tốt. trong quá trình leo, cơ thể mỏi mệt, mệt bởi những khí độc trong người đã được giũ xuống, giũ xuống cả những tính toán, lo lắng muộn phiền, càng lên cao, không khí càng trong sạch, xa thành thị, không gian càng tĩnh lặng, sẽ thấy khỏe hơn. tự mỉm cười, ta cũng chỉ là 1 trong dòng người đang hối hả đi xin tài lọc, địa vị, khá thiện hơn là an lành cho gia đình.
lợi thiệt chẳng thể so bàn.
tâm nguyện của ta, r sẽ thành.

Sửa bởi LacHoa: 29/01/2015 - 16:26


Thanked by 2 Members:

#21 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 29/01/2015 - 23:34

đừng chỉ nghe, nhìn là nghĩ rằng người ta nhờ cái này, cái khác mà có được thành công dễ dàng, đều là sự cố gắng nỗ lực nghiêm túc chân chính mà đạt được, đó mới là sự tôn trọng thực sự. còn cái gì cũng mơ hồ, nói ra những lời đầu môi dễ dàng tùy tiện để đổ lỗi cho cha mẹ, cho hoàn cảnh, ... thì mãi chẳng thể tiến bộ được.
đâu có ai sẽ cầm tay bạn đi suốt con đường, học là phải tự mình rèn luyện thì nó mới trở thành của mình, Kiến thức phải tự mình trải nghiệm lĩnh ngộ mới là của mình, cứ đợi người khác dạy cho thì là của người khác,
cuối ngày r nhưng mình cũng cảm thấy muốn viết, vì sự cảm phục, nhìn lại bản thân cũng đã học được 1 vài điều ý nghĩa.
nông cạn, thực sự nông cạn.
"bỏ ra bao nhiêu, được bấy nhiêu"
thiên thời, địa lợi, nhân hòa. trong 3 cái đó, chỉ có nhân hòa là có thể đạt được, nhân hòa là nơi nối kết thiên và địa, có thể đi qua, tụ tinh hoa lại được hay không, hoàn do cái nhân ấy.

#22 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 30/01/2015 - 10:06

câu chuyện thần thoại về cây 4 lá thần kỳ:
chuyện bắt đầu khi merlin đưa ra thử thách cho các hiệp sĩ, phần thưởng chỉ dành cho 1 người đó là sở hữu vật may mắn có thể đem lại cho họ sự may mắn thành công chiến thắng trong mọi cuộc chơi, tình yêu, và sự may mắn đó là vĩnh cửu. Rất nhiều người hi vọng bản thân có nó, mặc dù biết nó chỉ dành cho một người, phần thưởng quá tuyệt vời, hấp dẫn. Nhưng sau khi nghe merlin nói là cái cây đem lại may mắn đó, nằm đâu đó trong 1 khu rừng mà người ta vao đó là dễ bị mê muội, mất tỉnh táo, có thể mât mạng, có thể bị cô độc một mình trong bóng tối, có thể lạc mãi trong đó không trở về được thì gần như bỏ cuộc, chỉ có 2 người dám châp nhận thử thách.
Một người với sự kiêu ngạo và lòng tin bản thân sẽ có được, nó là của mình. Nott bóng đêm, anh ta đi hỏi những vị thần rừng, đất, đá, nước với một thái độ ngạo mạn về loài cây trên cụ thể ở đâu. Những vị thần dĩ nhiên không nói dối, đều khẳng định với nott là chẳng có cái cây đó bao giờ. Một bên là lời nói của người thông thái nhất, nhìn xa trông rộng, nghĩa hiệp nhất merlin, 1 bên là lời nói các vị thần, sự trái ngược khiến anh ta thấy mình bị lừa dối, cảm giác bị lừa khiến anh ta không còn thấy được cái gì nữa. Bắt đầu tin là mình là kẻ kém may mắn, thất bại. Sau đó 1 kẻ tâm địa xấu đến tìm cách bán may mắn cho anh, hắn nói sẽ cho anh biết tương lai, bí mật về may mắn chỉ cần anh trả 1 cái giá xứng đáng, anh sẽ có được ngay. Hắn chỉ cần anh giết chết vị thông thái kia, đưa ra 1 lí lẽ thuyết phục để anh tin rằng người kia đã lừa dối lợi dụng anh để chiếm giữ báu vật, xoáy sâu vào sự mất tin tưởng, giận dữ, phẫn nộ, cái tôi của nott. Khi gặp khó khăn, khi bế tắc , dường như người ta chỉ tìm mọi cách để thuyết phục bản thân là kẻ không thể làm được, thất bại, và họ không thấy được điều gì nữa.
người còn lại sith mang tâm muốn chinh phục thử thách, nhã nhặn hỏi các vị thần những câu tương tự như nott. Nghe câu trả lời có phần trái ngược với những gì merlin nói, nhưng anh đã nghĩ thật kĩ và tìm ra được sự nối kết hợp lí của 2 câu trả lời. 1 bên nói là sẽ có, 1 bên nói chưa bao giờ có. Nó chỉ có khi ta làm 1 cái gì đó thay đổi thực tại. vậy nên anh đã cày xới đất, chặt bớt cành cây cho quang đãng, đã dẫn nước tới 1 khoảng đất tự chọn ngẫu nhiên trong khu rừng. Trong khi làm việc của mình, ngẫu nhiên đã giúp cho nước được lưu thông, cây cối bớt rrậm rạp khu rừng cũng sáng sủa hơn. Tưởng như mọi thứ đã ổn, nhưng anh vẫn kiếm tìm, kiếm tìm điêu fgì bỏ sót, đó là những hòn đá cản trở. vào ngày cuối cùng, dường như anh có thể chẳng đạt được gì, ko có dấu hiệu gì chứng tỏ anh làm được, điều anh tin tưởng là đúng. cứ chỉ chờ đợi, chỉ có điều an ủi là quá trình anh nhận thức được: "phải làm 1 cái gì đó thay đổi hoàn cảh, phải lắng nghe cẩn thận suy xét cẩn thận đừng vội phản ứng tiêu cực, rằng khi mọi tiếng nói cũng không tác động thuyết phục bản thân bỏ cuộc". Gió đến, mang theo bí mật của sự may mắn. rằng cơ hội có được may mắn đến với tất cả mọi người - công bằng, chỉ là họ đã không làm gì để nó có cơ hội nảy mầm. Nó chỉ nảy mầm nơi khoảng đất mà sith đã làm các điều kiện có thể cho nó nảy mầm, nơi sith ấp ủ lòng tin vào điều tốt, vào bản thân, muốn vượt qua thử thách chứ không phải muốn sở hữu cho cá nhân.
câu chuyện kết thúc khii sith nói với merlin là anh chia sẻ những cây may mắn cho người khác, bởi điều quý giá hơn anh nhận được là bí mật của sự may mắn. sự may mắn tự có thì sẽ chẳng mãi mãi, chỉ có sự may mắn do mình tạo ra mới là vĩnh cửu. điều có ý nghĩa là quá trình anh đã vượt qua chính bản thân mình để đạt được thành công.
Mỗi một người có 1 sự cảm nhận riêng với câu chuyện trên khi đọc đầy đủ câu chuyện, đây là chỉ cảm ngộ riêng của mình. Đọc lần đầu và đọc lần thứ 2, bạn sẽ tìm thấy điều gì đó ẩn sau câu chuyện.
liên tưởng tới 1 câu chuyện dân gian việt nam "thày bói xem voi", các thầy bói mắt không nhìn thấy, mỗi người ôm 1 bộ phận của con voi và với những phần mình ôm được thì cho rằng con voi thế này, con voi thế kia. Kì thực chẳng ai sai cả, chỉ có điều họ không nhìn tổng thể, không ráp những cái tưởng như phi lý lại với nhau để mọi thứ hợp lí hơn.
hãy cứ làm điều mình cho là đúng cho dù mọi tiếng nói đều nói là mình đang sai lầm, mình không thể thay đổi được số mệnh, thất bại, hay khi chẳng ai công nhận những gì mình làm.

Sửa bởi LacHoa: 30/01/2015 - 10:15


Thanked by 1 Member:

#23 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 19:29

cố gắng ghép những mảnh vỡ không thuộc về nhau chắc chắn sẽ để lại lỗ hổng, lồi lõm, giống như câu chuyện về trái tim hoàn hảo của 1 người đàn ông khi sự cho đi và nhận lại không như nhau. có người cho đi nhiều nhậnn lại ít, có người cho đi ít nhận lại nhiều, có đôi khi chẳng cho vẫn được nhận, có đôi khi nhận rồi chẳng bỏ ra gì.
có người tốt với mình cảm thấy vui hơn 1 chút
có người không tốt với mình, cũng bỏ khỏi tâm thật nhanh. chỉ yên lặng mà thôi. nói vậy nhưng khi đấy là người thân của mình, nó khác, ẩn ẩn đau trong tâm, có lẽ sự yêu thương của mình không đủ lớn để quên đi được những điều đó.
thời gian trước có ghét 1 người lắm, bây giờ thì cũng chẳng để tâm nữa, Kì thực con người đều có mặt tốt và mặt xấu, chỉ có điều họ không hay biểu lộ mặt xấu ra mà thôi, nên sống với nhau chỉ bằng 1 mặt nào đó, có người sống đúng với cá tính của mình, với những gì là họ, họ cho là đúng, chẳng xấu gì với ai nên cũng chẳng cần quan tâm ai nghĩ gì. Chúng ta đều có sự lựa chọn chấp nhận hay không chấp nhận với những cá tính khác nhau, bỏ qua 1 vài điều không hợp với mình.
chúng ta đều dễ bị bên ngoài tác động, giống như cứ phải làm trong môi trường như thế, gặp những người như thế, phải có âm nhạc, có phim ảnh, có lướt web, ... thìh mới được, không có không được thì khổ sở, cứ để ý vào, cứ để tâm vào. quên đi phải tập trung vào cs của mình.
khi 1 người chán ghét ở bên mình, hãy để họ ra đi
khi 1 người lãng quên, chẳng để tâm cảm nhận của mình, đừng để tâm
khi 1 người lừa dối mình, đừng để tâm
khi 1 người hãm hại mình, đừng để tâm.
tập trung làm việc của mình, hành động và để kết quả trả lời
ngừng nói khi không còn gì nữa
Bi ở mức thấp là thương cho nỗi khổ của người khác, ở mức 2 là khuyên họ sám hối hành thiện, mức trên nữa là đừng để họ làm tạo nghiệp ác.

Sửa bởi huyenminh: 31/01/2015 - 19:49


#24 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 19:56

"cho đi", ai da

cho thì cho khôn chứ cấm có cho ngu bao giờ. nhắm chả được lợi lộc gì có mà cho khối ấy, hết chuyện đuối lý vẽ chuyện sến súa ra chém.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



mà buồn cười, đấy là tự ý của mình, người ta có mong ngóng yêu cầu gì đâu, quẳng cái tình cảm vô tội vạ vào người khác đến khi người ta k hứng lại gào điệp khúc cho mí chả nhận.

trước thấy có thần gió nào chém đào hoa lắm cơ, rất nhiều người theo đuổi, tây ta già trẻ lớn bé đủ cả, còn có tên ngồi đợi hàng giờ để mời đi ăn mà cóc thèm nhả số điện thoại ra (nguyên văn, k chỉnh sửa). gớm, kiêu lắm chả đùa. thế nên cũng hiểu chứ hỉ, cũng có phải dạng trân trọng tình cảm của người khác đâu mà làm trò.

u40 rồi, cũng vỡ mặt ra vì cơm áo gạo tiền rồi, cờ bạc cá độ nợ nần đến bán cả nhà cửa. thế nên đừng nói chuyện tiểu thuyết nghe chối lắm. cũng đừng chạy theo đàn ông khắp nơi đòi ôm hôn cưỡng bức người ta trông khó coi lắm, có phải trẻ trâu đâu.

cũng biết vượt nhanh, vượt ẩu là còn tỉnh lắm đừng lôi tình cảm che mờ lý cmn trí nực cười. tự biết mình làm càn thì đừng đổ thừa cho người khác. tham thì cứ nói tham. đã chối thì chớ lại bất kỳ tình huống nào cũng ca bài ca đạo đức cho được, đến chịu. ích kỷ thấy mụ nội chỉ lo ve vuốt cho bản thân mình suốt ngày ca tình thương ở muôn nơi.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




xin thím hãy tự trọng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"cho vậy" chứ "cho nữa, cho mãi" thì cũng k có cho tiền trả nợ đâu, đừng nhắc đi nhắc lại như đòi nợ vậy.

Sửa bởi pen: 31/01/2015 - 20:10


#25 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 20:10

@pen: chẳng biết có quen biết bạn không mà bạn vô top nói mất lịch sự vậy.
những gì tôi nói ở trên không phải chuyện tình cảm trai gái, nếu bạn có hiểu ra như vậy.
đọc qua những gì bạn viết thì tôi chỉ tóm lại thế này " nghĩ mình ko nợ ai thì cứ sống thoải mái, lăn tăn trả hay ko trả làm gì, ai có đòi nữa đòi mãi mà không trả thì ngta làm gì được" - cũng ko biết bạn viết cho ai nữa, hi vọng người đó đọc được.

Thanked by 1 Member:
pen

#26 pen

    Khôn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 9829 Bài viết:
  • 31870 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 20:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

huyenminh, on 31/01/2015 - 20:10, said:

@pen: chẳng biết có quen biết bạn không mà bạn vô top nói mất lịch sự vậy.
những gì tôi nói ở trên không phải chuyện tình cảm trai gái, nếu bạn có hiểu ra như vậy.
đọc qua những gì bạn viết thì tôi chỉ tóm lại thế này " nghĩ mình ko nợ ai thì cứ sống thoải mái, lăn tăn trả hay ko trả làm gì, ai có đòi nữa đòi mãi mà không trả thì ngta làm gì được" - cũng ko biết bạn viết cho ai nữa, hi vọng người đó đọc được.

mình k có nói bạn đâu, sr trả lại sự tịch mịch cho top của bạn đây.

Thanked by 1 Member:

#27 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 20:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

pen, on 31/01/2015 - 20:16, said:

mình k có nói bạn đâu, sr trả lại sự tịch mịch cho top của bạn đây.
thấy bạn bức xúc quá , thôi hi vọng bạn sớm vui vẻ hơn, đừng tạo khẩu nghiệp tổn hại cho bản thân mình. còn ai ca tình thương kệ họ, thật giả mọi người đều thấy mà.
chúc bạn an lạc.

Thanked by 1 Member:
pen

#28 thiennhi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 22:09

Thuyền to sóng cả
Vô ngã vô ưu
... Lâu rồi sách vở không đọc, đọc cũng không vào.
Nhớ ngày trước cách đây mấy năm, một người chị gửi cho mình một bài thí nghiệm về 2 lọ cơm. Người ta đứng trước hai lọ cơm đó và nói với chúng trong sự tập trung:
- Lọ cơm 1 nhận được những lời yêu thương, chân thành, ấm áp.
- Lọ cơm 2 nhận được những lời hằn học, giận dữ, xấu xa.

Nhiều ngày sau đó, họ quan sát thấy lọ đầu tiên cơm đã lên men với mùi thơm của lúa chín. Lọ thứ 2 cơm chuyển thành màu đen và thiu thối, họ nói rằng mùi rất ghê không sao tả được.
Vậy mới biết sức mạnh của tình yêu thương thật đáng quý và tốt đẹp biết bao !




Thanked by 2 Members:

#29 menglan

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2353 Bài viết:
  • 2504 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 22:26

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thiennhi, on 31/01/2015 - 22:09, said:

Thuyền to sóng cả
Vô ngã vô ưu
... Lâu rồi sách vở không đọc, đọc cũng không vào.
Nhớ ngày trước cách đây mấy năm, một người chị gửi cho mình một bài thí nghiệm về 2 lọ cơm. Người ta đứng trước hai lọ cơm đó và nói với chúng trong sự tập trung:
- Lọ cơm 1 nhận được những lời yêu thương, chân thành, ấm áp.
- Lọ cơm 2 nhận được những lời hằn học, giận dữ, xấu xa.

Nhiều ngày sau đó, họ quan sát thấy lọ đầu tiên cơm đã lên men với mùi thơm của lúa chín. Lọ thứ 2 cơm chuyển thành màu đen và thiu thối, họ nói rằng mùi rất ghê không sao tả được.
Vậy mới biết sức mạnh của tình yêu thương thật đáng quý và tốt đẹp biết bao !
chúng ta ko được lựa chọn cái mình sẽ nhận được. nhận đc điều ko tốt thì cần vượt qua nó, để vẫn thơm mùi của lúa chín. ^^

Thanked by 1 Member:

#30 thiennhi

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 33 thanks

Gửi vào 31/01/2015 - 22:42

Thật ra là chúng ta lựa chọn rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nhưng có thể đã chọn từ lâu lắm rồi, đếm không nổi. Giờ nó mới thành hình và đến chơi với chúng ta. Mọi thứ, đâu chỉ diễn ra trong mấy chục năm, mà trải dài...
Còn vế thứ hai " thơm mùi của lúa chín ", điều này vẫn luôn là điều cần phải học và vượt qua nó cũng là một thứ phải học ^^.


Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |