Jump to content

Advertisements




Đau đáu quốc vận, ngẫu ngộ kỳ tướng


97 replies to this topic

#46 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1407 Bài viết:
  • 1905 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 17/05/2015 - 23:12

Từ các bài cũ đã viết cách đây đúng 1 năm (18/5/2014):

Bài 1:
Tiền RMB của TQ bị chính phủ khống chế sao cho tỉ giá RMB:USD không thay đổi quá nhiều (nhất là RMB không được tăng giá trị để giữ cho hàng hoá xuất khẩu của TQ luôn rẻ). Tuy nhiên, vì chính sách này, KT TQ bị lệ thuộc vào giá trị đồng USD, sâu xa hơn là nền KT và chính sách tiền tệ của Mỹ. Do đó, nếu Mỹ và TQ oánh nhau thì Mỹ chỉ cần in tiền hoặc thay tiền là TQ chết trước khi ra trận.

Biết rõ điều này, TQ từ khoản cuối thập niên trước đã tăng cường dự trữ vàng để giữ giá trị đồng RMB trong trường hợp con nợ Mỹ giở trò. Số liệu mới nhất về dự trữ vàng quốc gia của TQ là vào năm 2009 (số liệu hiện tại trên Wiki) - ~1000 Tấn, tương đương 1/8 của Mỹ . CP TQ đã ngừng công bố dữ liệu từ 2009 là vì lý do nó không muốn Mỹ và đồng minh biết kế sách bảo vệ đồng tiền quốc nội và tránh lệ thuộc vào USD. Theo ước tính của nhiều nguồn, đến giữa năm 2014, dự trữ của TQ sẽ ít nhất là tăng lên gấp đôi số liệu năm 2009. Tuy nhiên, theo tình hình từ giữa 2013, giá vàng tuột dốc khiến các nhà đầu tư bán tháo vàng; trong khi đó lượng nhập khẩu của TQ luôn không ngừng tăng, ước đoán là nó đã lợi dụng giá vàng xuống để tăng tốc dự trữ vàng. Theo đà này, TQ sẽ không công bố bất cứ thông tin trung thực nào về dự trữ vàng và dự trữ của nó có thể đã/sẽ vượt ước tính của chuyên gia (theo mình sẽ là khoảng 4000 tấn chứ không phải 2000 tấn). Với lượng dự trữ vàng đáng kể như vậy, TQ sẽ không sợ các biện pháp xù nợ và tấn công tài chính của Mỹ như trong quá khứ.

Kết luận 1: Tiền tệ an toàn

Bài 2:
Tiền tệ an toàn không có nghĩa là tài chính an toàn.

1) TQ đang đàm phán/ đã ký kết với Nga và một số quốc gia khác các hiệp ước liên quan đến mua bán dầu, vũ khí, v.v. bằng RMB và đồng tiền bản địa của quốc gia đối tác (thậm chí bằng vàng) chứ không thông qua USD. Do đó nếu Mỹ muốn áp phe TQ và TQ tranh thủ được sự hỗ trợ của Nga thì việc TQ mua vũ khí, đạn dược, thuốc men, dầu của Nga bằng tiền của nó là không khó.

2) Tài chính của TQ hiện có rất nhiều vấn đề. Nợ xấu cao, lượng tiền của quốc dân và chính phủ nằm trong bất động sản sống/chết là rất cao (~20% GDP). Gần đây lại xảy ra nhiều vụ vỡ nợ của các quỹ tín dụng tầm quận huyện của TQ, một số được cứu, số khác thì không. Chỉ cần bong bóng bất động sản hoặc một số lớn các quỹ tín dụng này hắt hơi thì của cải của dân TQ và chính phủ sẽ bốc hơi nhanh chóng.

Bài 3:

Lại nói chuyện an ninh năng lượng.

TQ có trữ lượng dầu lớn (cả dầu truyền thống và phi truyền thống, vd Shale oil). Mặc dù vậy vì lý do KT và chiến lược, nó vẫn chấp nhận nhập siêu dầu. TQ có đủ thực lực để tăng sản lượng khai thác lên mức đủ tự cung tự cấp, ít nhất là trong tương lai gần và trong thời bình.

Tuy nhiên, vấn đề là:

1) Các mỏ dầu lớn tại thềm lục địa của TQ nằm gần eo biển Đài Loan và trong tầm bắn của các tên lửa đạn đạo của Đài Loan. TQ luôn cố kéo ĐL lại gần và sẵn sàng cho ĐL tự trị theo kiểu dân chủ nhưng phải cắt đứt quan hệ với Mỹ và chuyển các nguồn tài nguyên chiến lược về đại lục một phần là vì lý này. Cũng vì lý do này, TQ tăng cường khảo sát các mỏ dầu mới ở vùng biển Đông trong lãnh hải của nó và cả của VN. Nếu tìm được dầu, lại không vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ của VN, TQ sẽ tiếp tục khai thác.

2) Trong trường hợp chiến sự xảy ra, lượng dầu tiêu thụ sẽ tăng lên chóng mặt. Dân chúng sẽ ít đi lại hơn, tiêu thụ ít hơn, nhưng mà vận hành và sản xuất chiến xa, chiến đấu cơ, tàu quân dụng, v.v. chắc chắn sẽ dư sức đẩy lượng dầu tiêu thụ lên khoảng gấp 2-3 lần hiện tại, nhiều khả năng sản xuất nội địa sẽ không đáp ứng được nhu cầu. Lúc này, để đảm bảo an ninh năng lượng, TQ sẽ cần càng nhiều tuyến đường vận chuyển dầu từ bên ngoài càng tốt. Hiện tại có 4 tuyến chính:
- đường ống từ viễn đông Nga sang đông bắc TQ;
- đường ống từ đông Siberia Nga, Kazakhstan, các nước Liên Xô cũ khác sang Tây Bắc TQ;
- đường ống và vận tải đường bộ từ nam Myanmar sang Côn Minh TQ (dầu nhập từ Trung Đông)
- hệ thống vận tải đường thuỷ bắt đầu từ Trung Đông, qua eo Malaca, qua biển Đông, và đến Quảng Đông TQ.
Chỉ có thể triệt tiêu đường thứ 1 và 2 với sự trợ giúp của Nga. Có thể làm gián đoạn đường thứ 3 với sự hợp tác của Myanmar hoặc đặc công VN. Đường thứ 4, VN ta có thể trực tiếp cản trở, cũng có thể thông qua áp lực quốc tế lên Singapore, Indonesia, Malaysia để cắt tuyến này.

Kết luận 2: TQ sẽ cần tích luỹ một lượng nhiên liệu lớn trước khi phát động chiến tranh bởi quốc nội khó đủ khả năng đáp ứng nhu cầu. Trong khi đó, các tuyến vận tải từ bên ngoài phải dựa vào 1 nước Nga dễ đổi ý, từng có tranh chấp trước đó, và đôi khi ủng hộ Mỹ, dựa vào 1 nước Myanmar ít nhiều chịu ảnh hưởng của Mỹ và có xu hướng thân phương Tây, và cuối cùng dựa vào 1 tuyến đường hàng hải dễ bị khống chế bởi bất cứ nước nào trong khu vực. Trong tương lai gần, tích luỹ đủ nhiên liệu để tiến hành chiến tranh tổng lực trong khoản 2 năm là điều không tưởng bởi vì theo dự tính phải đến khoảng 2020, TQ mới hoàn thành được mục tiêu là dự trữ nhiên liệu đủ dùng trong 90 ngày (nếu TQ cố ý hạ thấp dữ liệu để cho các nước khác chủ quan, thì có thể hiện nay TQ đã đạt được mục tiêu này. Tuy nhiên 90 ngày quả thực là một khoản thời gian rất ngắn).

Tham khảo: http://www.sheffners...t_pipelines.jpg

#47 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 18/05/2015 - 06:31

CÁI KHÓ CỦA TQ:

1- Nhật bản và Đài Loan giống như lưỡi dao kề cổ TQ, TQ muốn động chân động tay cũng phải dè chừng, Nhật Bản, Ấn Độ, Nga và đặc biệt là Mỹ sẽ không ngồi yên để TQ muốn làm gì thì làm, xét về tổng thể thì TQ vẫn yếu hơn Nga và Mỹ về hệ thống Vũ Khí , hiện gấu Nga đang bắt tay với TQ nhằm đối trọng với Phương Tây và NATO, nhưng Nga cũng sẽ chẳng ngồi yên để cho đàn em TQ khống chế Biển Đông.

2 - Thời nay Chiến tranh phần đa dùng chiến thuật răn đe quân sự và tấn công chớp nhoáng để giảm thiểu thiệt hại là chính, Khi TQ tấn công VN, Philipin... chắc chắn Nga, Mỹ và phương Tây sẽ nhẩy vào hỗ trợ vũ khí, TQ cũng chẳng dại gì biến nước mình thành nơi thử vũ khí cho Nga, Mỹ.

3-Tài chính và KT của TQ cũng đang có nhiều vấn đề, nợ xấu tăng cao, phân biệt giầu -nghèo trong xã hội rất lớn dẫn đến bất ổn chính trị là không nhỏ.

4-Họ Tập sát khí quá mạnh, từ khi lên đã mạnh tay trong một loạt các chiến dịch "Đả Hổ diệt Ruồi" > sự bất mãn trong nội bộ tầng lớp lãnh đạo là điều hiển nhiên, hiện bên trong TQ các phe phái đang gầm gừ lẫn nhau, mâu thuẫn giữa các nhóm lợi ích rất lớn cộng với vấn đề các khu tự trị cũng đang chẳng tốt lành gì ...> theo vovivo thì đây sẽ là nguyên nhân chính kìm hãm TQ sau này và làm cho TQ tự suy yếu từ bên trong.

5 -Quân đội TQ được mệnh danh là đội quân con Một, chơi vũ khí hiện đại thì không nói, còn nếu chơi theo kiểu face to face thì thua mấy o du kích VN là cái chắc.

6 - Lịch sử thất bại của phong kiến TQ trước Đại Việt khiến TQ dè chừng, TQ sẽ vấp phải sự phản đối mạnh mẽ bởi chính nhân dân TQ và nhân dân thế giới nếu phát động một cuộc chiến tranh tổng lực.

KẾT LUẬN:

TQ không thể phát động một cuôc chiến toàn diện, nhưng TQ sẽ lợi dụng sự bất ổn của các nước cũng như tình hình chính trị trên thế giới một cách triệt để với chiến thuật Tằm ăn dâu để lấn dần từng bước, chính sách vừa đấm vừa xoa và sự phụ thuộc kinh tế và TQ gây khó khăn rất lớn cho các nước nhỏ nhưng hiện TQ đang gặp phải các vấn đề trên + với sự chuyển trục sang châu Á của Mỹ, TQ tuyệt đối không dám chơi theo kiểu Một đập ăn Quan, nếu có thể xẩy ra thì chỉ là một cuộc chiến chớp nhoáng và chiến trận chính sẽ diễn ra ....trên Biển.

Biển đông vạn dặm dang tay giữ
Đất Việt muôn năm vững trị Bình

Nguyễn Bỉnh Khiêm

Sửa bởi vovivo: 18/05/2015 - 06:38


Thanked by 3 Members:

#48 Kenz.st

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 90 Bài viết:
  • 86 thanks

Gửi vào 22/05/2015 - 01:36

Cái duy nhất TQ còn chần chừ chưa dứt khoát ở biển đông là do nội bộ đang thanh lọc, khi đã ổn định TQ ắt sẽ phát triển vượt bậc, kinh tế mà nhất TG thì sớm muộn quân sự nó cũng mạnh, dầu khí thì đã có biển đông, vs số dân hơn 1 tỉ, TQ có tiềm lực cao trong việc chiếm hết ĐNA nếu xảy ra CTTG 3. GDP Thượng Hải hiện tại còn cao gấp 2 Việt Nam thì nếu đná không đồng lòng thì khó mà chống đỡ được

P/s phần mềm gõ chữ của diễn đàn tồi quá, toàn bị nhảy chữ @@

#49 Anvui

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 911 Bài viết:
  • 909 thanks

Gửi vào 22/05/2015 - 06:54

Chào cả nhà,
Chào các bác,
Theo em thấy thì nên tham khảo cuốn "chiến tranh tiền tệ", sẽ rất hữu ích, có cái nhìn tổng quan hơn.

#50 A92

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 24/05/2015 - 10:35

Chiến tranh tiền tệ là cuốn về tài chính có ít chất xám nhưng giàu thuyết âm mưu nhất mà tôi từng biết =))

Thanked by 2 Members:

#51 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1407 Bài viết:
  • 1905 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 03/06/2015 - 01:56

Cách đây mấy hôm tôi đi Bà Nà (gần Đà Nẵng). Trong lúc ngồi cáp treo để đi xuống vào buổi chiều thì thấy có 2 vầng mây ngũ sắc tụ trên đỉnh của ngọn núi này. Tự nghĩ là cảnh thụy khí tường vân, có lẽ là sắp có người tài từ vùng đất này ra giúp đỡ đất nước.

Trên đường quay lại Hà Nội cứ suy nghĩ mãi về vấn đề này. Đến Hà Nội vào đêm 31/5 thì thấy chiếc chuyên cơ rất hoành tráng của chính phủ Mỹ tại sân bay Nội Bài. Thế là tôi tìm hiểu trên mạng mới biết là đoàn của thượng nghị sĩ và bộ trưởng bộ quốc phòng Mỹ đến để thảo luận về vấn đề bán vũ khí sát thương cho VN.

Buổi chiều kỳ lạ và buổi tối cũng trùng hợp kỳ lạ. Mong cho tường vân ngũ sắc trải dài khắp trời Việt Nam và chuyển thế của các vị anh hùng dân tộc thưở trước quay về giúp nước nhà qua cơn bĩ cực 2024-2029 (Giáp Thìn - Kỷ Dậu ~ Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh; mã đề dương cước anh hùng tận; Thân Dậu niên lai kiến thái bình)

#52 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 03/06/2015 - 11:12

View Postuchihakula, on 03/06/2015 - 01:56, said:

Cách đây mấy hôm tôi đi Bà Nà (gần Đà Nẵng). Trong lúc ngồi cáp treo để đi xuống vào buổi chiều thì thấy có 2 vầng mây ngũ sắc tụ trên đỉnh của ngọn núi này. Tự nghĩ là cảnh thụy khí tường vân, có lẽ là sắp có người tài từ vùng đất này ra giúp đỡ đất nước.

Trên đường quay lại Hà Nội cứ suy nghĩ mãi về vấn đề này. Đến Hà Nội vào đêm 31/5 thì thấy chiếc chuyên cơ rất hoành tráng của chính phủ Mỹ tại sân bay Nội Bài. Thế là tôi tìm hiểu trên mạng mới biết là đoàn của thượng nghị sĩ và bộ trưởng bộ quốc phòng Mỹ đến để thảo luận về vấn đề bán vũ khí sát thương cho VN.

Buổi chiều kỳ lạ và buổi tối cũng trùng hợp kỳ lạ. Mong cho tường vân ngũ sắc trải dài khắp trời Việt Nam và chuyển thế của các vị anh hùng dân tộc thưở trước quay về giúp nước nhà qua cơn bĩ cực 2024-2029 (Giáp Thìn - Kỷ Dậu ~ Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh; mã đề dương cước anh hùng tận; Thân Dậu niên lai kiến thái bình)
Dường như cụ đi đến đâu cũng có điềm báo vận nước...chúc mừng cụ.
Khí tùy Tâm ứng, cảnh tùy Tâm chuyển, qua đó thấy rằng cụ quả là người có lòng với non sông Đại Việt.
Đà Nẵng Long sơn đương vận, Nghịch thủy Hàn giang dẫn nước hòa biển lớn, Sơn Trà làm Án ngữ, Mỹ khê xanh biếc, Ngũ hành sơn đột khởi sắc đá tường vân...một nơi âm dương hội tụ trong lúc chuyển mình của đại cuộc Trường Sơn.
- 3 Mặt Đà Nẵng: Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Bà Na Hill đều có 3 ngôi chùa mang tên chùa Linh Ứng án tọa, Chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà có tượng Quan Âm cao 67m, mấy năm trước đây nghe nói đã có hào quang ngũ sắc xuất hiện, nay lại nghe cụ nói đến Bà Nà...thật đáng quý, đáng quý.
Xét cảnh và người trên đất Việt ta có mấy tỉnh thành đã làm được như mảnh đất Đà Nẵng này, đây quả là nơi long tàng hổ tụ, cục Thanh trung hữu trọc của đất Việt trong khoảng 10 năm trở lại đây. Anh linh của các anh hùng đại Việt thấp thoáng gần xa, lung linh ẩn hiện...

#53 khongco

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 251 Bài viết:
  • 128 thanks

Gửi vào 03/06/2015 - 19:40

Thành phố biển thật lung linh lộng lẫy, mong có ngày sẽ bách bộ nơi đây.

Thanked by 1 Member:

#54 A92

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 74 thanks

Gửi vào 03/06/2015 - 21:17

HAHAHAHA
Giờ thế kỷ mấy rồi mà còn nhìn trời đất mây gió dự đoán vận mệnh quôc gia nữa vậy trời =)))))))))

Cho tôi hỏi Việt mình phong thủy tốt thế nhưng đã đóng góp gì cho văn minh nhân loại chưa????????????

"Xét cảnh và người trên đất Việt ta có mấy tỉnh thành đã làm được như mảnh đất Đà Nẵng này, đây quả là nơi long tàng hổ tụ, cục Thanh trung hữu trọc của đất Việt trong khoảng 10 năm trở lại đây. Anh linh của các anh hùng đại Việt thấp thoáng gần xa, lung linh ẩn hiện... "

Đọc đến đây mà tôi không nhịn được cười, xin lỗi các bác hài hước quá :)))))))))

"Đà Nẵng Long sơn đương vận, Nghịch thủy Hàn giang dẫn nước hòa biển lớn, Sơn Trà làm Án ngữ, Mỹ khê xanh biếc, Ngũ hành sơn đột khởi sắc đá tường vân...một nơi âm dương hội tụ trong lúc chuyển mình của đại cuộc Trường Sơn."
Thế năm 1858 sao để cho quân đội Pháp nhảy vào rồi hành lên hành xuống vậy? Phong thủy đẹp có chống lại được súng máy, đại bác và kỷ luật quân đội không?


"Buổi chiều kỳ lạ và buổi tối cũng trùng hợp kỳ lạ. Mong cho tường vân ngũ sắc trải dài khắp trời Việt Nam và chuyển thế của các vị anh hùng dân tộc thưở trước quay về giúp nước nhà qua cơn bĩ cực 2024-2029 (Giáp Thìn - Kỷ Dậu ~ Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh; mã đề dương cước anh hùng tận; Thân Dậu niên lai kiến thái bình) "



Nhỡ mình oánh nhau với Tầu, chẳng nhẽ bọn nó không có "anh linh" phò trợ à, xét về chất lượng, và số lượng, thì tập hợp đội quân "anh linh" Trung Quốc vẫn hơn mình đấy nhé, càng dễ thua hơn bác ạ :(

Thanked by 1 Member:

#55 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 03/06/2015 - 22:55

View PostT92, on 03/06/2015 - 21:17, said:

HAHAHAHA
Giờ thế kỷ mấy rồi mà còn nhìn trời đất mây gió dự đoán vận mệnh quôc gia nữa vậy trời =)))))))))

Cho tôi hỏi Việt mình phong thủy tốt thế nhưng đã đóng góp gì cho văn minh nhân loại chưa????????????

"Xét cảnh và người trên đất Việt ta có mấy tỉnh thành đã làm được như mảnh đất Đà Nẵng này, đây quả là nơi long tàng hổ tụ, cục Thanh trung hữu trọc của đất Việt trong khoảng 10 năm trở lại đây. Anh linh của các anh hùng đại Việt thấp thoáng gần xa, lung linh ẩn hiện... "

Đọc đến đây mà tôi không nhịn được cười, xin lỗi các bác hài hước quá :)))))))))

"Đà Nẵng Long sơn đương vận, Nghịch thủy Hàn giang dẫn nước hòa biển lớn, Sơn Trà làm Án ngữ, Mỹ khê xanh biếc, Ngũ hành sơn đột khởi sắc đá tường vân...một nơi âm dương hội tụ trong lúc chuyển mình của đại cuộc Trường Sơn."
Thế năm 1858 sao để cho quân đội Pháp nhảy vào rồi hành lên hành xuống vậy? Phong thủy đẹp có chống lại được súng máy, đại bác và kỷ luật quân đội không?


"Buổi chiều kỳ lạ và buổi tối cũng trùng hợp kỳ lạ. Mong cho tường vân ngũ sắc trải dài khắp trời Việt Nam và chuyển thế của các vị anh hùng dân tộc thưở trước quay về giúp nước nhà qua cơn bĩ cực 2024-2029 (Giáp Thìn - Kỷ Dậu ~ Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh; mã đề dương cước anh hùng tận; Thân Dậu niên lai kiến thái bình) "


Nhỡ mình oánh nhau với Tầu, chẳng nhẽ bọn nó không có "anh linh" phò trợ à, xét về chất lượng, và số lượng, thì tập hợp đội quân "anh linh" Trung Quốc vẫn hơn mình đấy nhé, càng dễ thua hơn bác ạ :(

lý luận hay!

nhưng mà không có đánh nhau được đâu! đầu năm hơi căng thẳng tý thôi chứ từ giữa năm trở đi đến cuối năm thế giới lại yên bình cho mờ xem!

p/s: đêm qua hem ngủ được, trèo lên nóc nhà là lên nóc nhà thấy vậy! :O=O: :O=O: :O=O:

#56 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 03/06/2015 - 23:05

ah bi giờ có mỗi điều thấy lo lắng nhất là vấn đề nhân cách con người và đạo đức xã hội suy thoái quá thôi.

hỏng từ già tới trẻ. già thì không gương mẫu, không giữ đúng chuẩn mực của người già, còn trẻ thì ngày càng hư hỏng mà không dạy bảo được ...

chính vấn đề này mí là mối họa lớn cho đất nước sau này!. nguyên nhân thì do đâu?i tui biết nhưng hem nói!

Cái này không chỉ trong nước mà cả thế giới giờ đều như vậy! lên VN cũng khó mà tránh khỏi vấn đề suy thoái đạo đức được!

Phải có tư tưởng lớn và tầm nhìn vượt trước thời đại mới thay đổi được!

cứ đà này sau 5-10-20 năm nữa chắc nát hết mất!

Thanked by 3 Members:

#57 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 03/06/2015 - 23:27

View Postkhongco, on 03/06/2015 - 19:40, said:

Thành phố biển thật lung linh lộng lẫy, mong có ngày sẽ bách bộ nơi đây.

Thành phố biển rất đẹp, nhất là về đêm, nếu Cụ khongco vào thì nhớ đi vào cuối tuần nhé, tối thứ 7 du thuyền sông Hàn ngắm cảnh cầu Rồng phun lửa, phun nước hoặc bách bộ xuyên phong dọc biển Mỹ Khê thì đúng là ..chậc chậc.

Thanked by 1 Member:

#58 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3813 Bài viết:
  • 24203 thanks

Gửi vào 04/06/2015 - 02:32

Khi lãnh tụ China Hồ cẩm Đào sang VN , đã không tới Hn cũng không tới Saigon , điểm đầu tiên đáp xuống là Đà Nẵng và tới ngay ( China beach ) .

#59 hoahongchin

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 770 Bài viết:
  • 744 thanks

Gửi vào 04/06/2015 - 02:38

Tại vì Đà Nẵng có biển để tắm, chứ Hanoi và Saigon nóng.

#60 vovivo

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 195 Bài viết:
  • 280 thanks

Gửi vào 04/06/2015 - 07:13

View Postminhminh, on 04/06/2015 - 02:32, said:

Khi lãnh tụ China Hồ cẩm Đào sang VN , đã không tới Hn cũng không tới Saigon , điểm đầu tiên đáp xuống là Đà Nẵng và tới ngay ( China beach ) .

- Dã tâm của TQ trải dài qua nhiều thế hệ, họ Tập chỉ là kế thừa và đẩy mạnh nó lên bằng những lời nói và hành động lộ liễu ra bên ngoài.
- Điều đó cũng cho thấy cái yếu của TQ từ bên trong đã bắt đầu lộ ra, bước qua vận 9 thì TQ sẽ càng yếu đi nên bằng mọi cách, lãnh đạo TQ sẽ hành động trong vận 8 này hòng củng cố quyền lực và tạo ra một "nền tảng ban đầu" cho TQ.
Tuy nhiên cái đuôi của chú Sam cũng đã bắt đầu ngo ngoe với chiêu bài "Bảo vệ tự do hàng hải" và chuyển trục sang châu Á.
- Đối với Đà Nẵng trước sau gì người Mỹ cũng sẽ quay lại (có thể là bằng những dự án hợp tác quốc phòng hoặc hàng hải vs VN)/
- Trước đây Mỹ đã xây dựng hệ thống rada mệnh danh là "mắt thần biển đông" trên bán đảo Sơn Trà (hiện nay vẫn còn). Với hệ thống mắt thần này thì bất cứ máy bay hay vật thể nào lên xuông từ Đải Hải Nam TQ đều bị phát hiện.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |