Jump to content

Advertisements




Một lá số bí ẩn đã từng ở trên vạn người


135 replies to this topic

#91 Quản Lý Viên 01

    Quản Lý Viên

  • Quản Lý
  • 97 Bài viết:
  • 76 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 10:45

Các hội viên nên tập trung vào nội dung chủ đề, đừng lan man thành ra spam. Bài spam tôi xóa hết.

#92 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1875 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 11:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Kiwi, on 31/07/2011 - 06:56, said:



Kiwi xin tiếp nhận kiến thức Lục Sát không có tại 6 cường cung, khi vòng hạn trải qua có Sát Tinh mạnh thì Mệnh dù có mạnh cách văn cũng sẽ theo cách võ, sẽ áp nghiệm lý khi có dịp thấy lá số có cách đó.
Không giản dị như vậy, phải phối hợp rất nhiều yếu tố mới ra, bằng không chẳng lẽ bất cứ ai không có sát tinh trong cường cung đều theo nghề võ cả?
Sát tinh phải thành cách, lại phải phối hợp với cung mệnh và với yếu tố xã hội. (Như số này sát tinh của hạn thứ hai thành rất nhiều cách, cung mệnh thì Nhật lệ trung thiên và Thái tuế, xã hội thì chiến tranh).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Kiwi, on 31/07/2011 - 06:56, said:

Cái này có phải "bần cùng sinh đạo tặc" không bác?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không phải, mà vì đây là những năm "tạo hình" của đời người; tiếng Anh gọi là formative years.
Ở các nước thế giới thứ ba đại hạn thứ hai rất quan trọng vì đây là thời gian học hành thi cử, hoặc nhà nghèo phải bỏ học đi làm, hoặc nước có chiến tranh nam sinh đến tuổi bị bắt đi lính v.v... Nhiều nước thi hỏng trong hạn này là không còn cơ hội thứ hai nữa.
Như khi tôi lớn lên ở miền Nam nam sinh rớt tổng cộng hai năm là thành quá tuổi phải đi lính. Tôi may thi đâu đậu đó, nhưng ông anh lớn tôi đậu xong tú tài hai là bị gọi đi tác chiến, ông thứ nhì thì thi rớt cũng đi tác chiến; hai ông này mỗi năm chỉ về thăm nhà khoảng một lần. Nhà tôi như vậy chỉ là tiêu biểu, chẳng đặc biệt gì hơn các nhà khác. (Vì vậy thời ấy mới có những bài "nhạc vàng" lời rất buồn như "Từ khi anh thôi học, từ khi đôi đứa đôi đường, từ sông ngăn núi trở, ngại ngùng không nói lên lời, từ khi bước sông hồ ngược xuôi, có những đêm thật dài hồn nghe thương nhớ ai, một năm miền xa xôi quan tái, chưa về một lần dù chỉ một lần thôi" v.v...)
Hoàn cảnh ở miền bắc khi ấy chắc cũng tương tự thế.
Thời ông Kỳ lớn lên cũng là lúc chiến tranh khói lửa, nên rất cần phối hợp với yếu tố thời thế khi luận số.

Ở các nước tiền tiến thì hai đại hạn một và hai đều quan trọng cả, có khi đại hạn đầu quan trọng hơn đại hạn 2.

Thanked by 1 Member:

#93 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 737 Bài viết:
  • 848 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 31/07/2011 - 18:27

Nhiều ý kiến cho rằng Thái dương cư Ngọ bị Triệt thì không thể làm lớn được, nên tôi có vài ý kiến làm rõ về Tuần Triệt theo thiển nghĩ cá nhân.
Đầu tiên, Tuần Triệt có mặt ở tử vi phương nam mà không có trong Tử vi đẩu số do tiên sinh Hi Di Trần Đoàn sưu tầm và biên soạn. Một điều không khó lắm nếu hiểu rằng tử vi thực chất mang nguồn gốc phương Nam.
1. Tuần theo nghĩa Nôm
quốc ngữ nôm codepoint radical strokes context ref english mandarin cantonese
tuần 旬 0072 nhật 2 tuần trăng vhn ten-day period; period of time XUN2 CHEUN4
Theo nghĩa Hán
Bộ: nhật (日)
旬  tuần, quân[Pinyin: xún]
Tuần, mười ngày gọi là một tuần, một tháng có ba tuần. Từ mồng một đến mồng mười là thượng tuần 上旬, từ mười một đến hai mươi là trung tuần 中旬, từ hai mười mốt đến ba mươi là hạ tuần 下旬. Nguyễn Du 阮攸  : Nhị tuần sở kiến đãn thanh san 二旬所見但青山  (Nam Quan đạo trung 南關道中) Cả hai mươi ngày chỉ thấy núi xanh.
Tục bảo một năm dưới trần bằng một ngày trên trời, cho nên sự chúc thọ gọi mười năm là một tuần (mười ngày). Như thất tuần thượng thọ 七旬上壽, bát tuần thượng thọ 八旬上壽, v.v.
Khắp. Như lai tuần lai tuyên 來旬來宣 đi khắp nơi để tuyên bố đức chánh của vua.
Một âm là quân. Một thứ thuế bắt dân phải làm việc.
Như vậy, bản thân chữ Tuần có nghĩa là tuần trăng là đơn vị đo thời gian, ý nghĩa là bó buộc thời gian.

2. Triệt theo nghĩa Nôm
quốc ngữ nôm codepoint radical strokes context ref english mandarin cantonese
triệt 轍 0159 xa 12 triệt (vết xe; cách giải quyết) gdhn wagon ruts, wheel tracks CHE4 CHIT3
Theo nghĩa Hán
Bộ: xa (車)
轍  triệt [Pinyin: chè] [Giản thể: 辙] Cái vết bánh xe đi qua, vết.
Vậy Triệt có nghĩa chính là vết bánh xe, cũng có nghĩa mở rộng là quán triệt, thấu triệt, triệt để, thông suốt, tháo gỡ. Không có ý nghĩa mở rộng là triệt phá, triệt bỏ (vệt bánh xe không thể có ý nghĩa này).

Tuần Triệt mang đậm nét văn hóa lúa nước phương Nam. Tuần trăng liên quan đến lịch canh tác, thời vụ bó buộc mọi người phải làm việc. Triệt bộ xa nhưng thực ra người phương Bắc giỏi cưỡi ngựa bắn cung, người phương Nam giỏi thủy chiến, lên bộ xa hàm chứa thuyền bè và Triệt chính là đôi bờ đê kè bên sông, các thuyền bè chỉ đi lại thông suốt trong giới hạn của hai bờ đê.
Không hiểu sao đến thời hiện đại Tuần lại mang tên Tuần Trung Không Vong, Triệt thì thành Triệt Lộ Không vong?.
Theo ngu ý của tôi thì đầu tiên Hi Di Trần Đoàn biên soạn Tử Vi Đẩu Số không có Tuần Triệt. Hậu sinh thấy thiếu cần bổ xung, nhưng thấy Tuần bộ nhật thì thêm từ Tuần Trung cho rõ nghĩa (dẫn xuất từ không trung). Triệt bộ xa lại có ý nghĩa là vết xe nên thêm chữ Lộ cho chắc (dẫn xuất từ đường đi). Sau có nhiều câu phú liên quan đến tam không mà lại chỉ có mỗi sao Kiếp Không, nên thôi cho Tuần Triệt thành hai sao không cho đủ ba.... Thật là oan uổng cho hai sao Tuần Triệt.

Trờ lại lá số Ông Nguyễn Cao Kỳ. Những người có thêm Triệt cư mệnh là những người ngay thẳng, kiên quyết, không bao giờ biết quỳ gối, uốn cong mình để vụ lợi. Lúc nào cũng chăm chắm đi theo sứ mệnh truyền kiếp cho đến hơi thở cuối cùng. Nhất là Thái Dương cư mệnh thì đặc tính này cành rõ nét hơn bao giờ hết.

Thanked by 1 Member:

#94 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 737 Bài viết:
  • 848 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 31/07/2011 - 19:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoa1618101989, on 31/07/2011 - 19:21, said:

Như vậy phải chăng theo bac binhql thì Tuần Triệt thực tế không có ý nghĩa như lâu nay ta vẫn nghĩ. Như vậy có phải giống 1 trường phái bên TQ là bỏ tuần triệt đi không luận đến trong lá số hay ko? Ko hiểu đó có phải là ý của bác.
Không phải là bỏ Tuần Triệt. Tuần Triệt một yếu tố quan trọng trong lý giải tử vi, có thể hiểu tác động bó buộc, bảo vệ của Tuần là mang tính thời gian, Triệt mang tính không gian. Cả hai đồng bộ trong phép Dịch lý theo không thời gian của tiền nhân ta.

#95 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1875 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 21:41

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoa1618101989, on 31/07/2011 - 20:06, said:

...cung quan ông Kỳ. Tuy có Long Phượng Quang Quí nhưng Cự kỵ lại gặp Tuần thì làm sao lên tới chức PTT, TTg nhỉ.
Thứ nhất, mệnh có tính áp đảo (rồi thân mới từ từ ảnh hưởng sau), dẫn đường hoặc lấn át mọi cung khác. Nên không phải chỉ cá tính, mà ngay cả sự nghiệp, tài sản, hôn nhân v.v... đều phải trước xem mệnh, sau mới xem cung đó. Như trường hợp này trước phải xem cách Nhật Lệ trung thiên Triệt Lộc Tuế có ảnh hưởng quan lộc ra sao, rồi sau mới xem cung quan lộc. Xem vậy thì sẽ không thắc mắc nữa, trái lại sẽ thấy rõ là tại sao lên nhanh mà xuống cũng nhanh như vậy.

Thứ hai, nhắc lại là cung quan của số này cũng chẳng dở, chỉ là kém mệnh thôi (mệnh cường thân hơi nhược). Không phải Cự Kị mà là Cự xung Kị, khác hẳn. Vả lại sao Cự Môn là ám tinh vốn chẳng sợ Tuần Triệt, nhất là khi hãm gặp còn thích là đằng khác vì như vậy là được chế hóa. Chỉ tiếc là chế hóa vậy mà vẫn chưa đủ, nên ông Kỳ vẫn có tật phát ngôn bừa bãi, làm hại cho đường công danh của chính mình.

Nhìn từ góc cạnh khác, cung quan mà không như vậy (có điểm phá) thì đã chẳng dại gì để ông Thiệu phỗng tay trên chức tổng thống dễ dàng như vậy.

Vài dòng góp ý.

Thanked by 1 Member:

#96 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 22:02

Đây là một lá số mà theo cụ Thiên Lương gọi là cả Mệnh và Thân đều đắc vòng Thái Tuế.

Người có cung Mệnh hay Thân tại đúng cung tuổi hay trong tam hợp cung tuổi trên địa bàn Tử Vi là được hưởng Thái Tuế, một ngôi vị thịnh vượng chính đáng cho người thọ hưởng được thỏa mãn hài lòng với vị trí của chính mình. Tuế Phù Hổ là người đáng trọng vì có tư cách nhân phẩm, không thể có đầu óc làm quấy, là người thành tâm thiện ý gánh vác trách nhiệm những công việc có tính cách lợi ích, chính nghĩa, không vị kỷ để rồi thành công đồng hưởng. Ðây là người nghĩ đến phận sự của mình như có trách nhiệm phải làm, một khi làm thì phải làm sao cho xứng đáng với tư cách nhân phẩm, đâu cần phải có Khoa Quyền Lộc, nếu có chi là gấm thêu hoa. Ðây là hạng người đáng trọng, là người tối thiểu có tư cách, từ người làm mướn cho đến tột đỉnh cao sang tùy theo địa vị thứ lớp người đó đứng trong xã hội. Số nào Mệnh Thân đồng cung tam hợp Thái Tuế nếu có thêm Ðẩu Quân thì dầu ở trong hoàn cảnh nào cũng không phải là thường nhân ti tiện, ít ra cũng đủ bổn phận, có danh gì với núi sông.

Thân!

Sửa bởi Thất Sát triều đẩu: 31/07/2011 - 22:05


#97 Caybang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 39 Bài viết:
  • 14 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 22:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

binhlq, on 31/07/2011 - 19:34, said:

Không phải là bỏ Tuần Triệt. Tuần Triệt một yếu tố quan trọng trong lý giải tử vi, có thể hiểu tác động bó buộc, bảo vệ của Tuần là mang tính thời gian, Triệt mang tính không gian. Cả hai đồng bộ trong phép Dịch lý theo không thời gian của tiền nhân ta.
Cháu thấy quan điểm này giống quan điểm của chú vui.
Không biết có đúng không ạ? Thưa chú vuivui.

#98 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 31/07/2011 - 22:39

Ô NCK có mệnh thái dương ,THÂN THIÊN TƯỚNG !!!chứ ko phải cự môn mồm mép luật pháp!
Bởi vậy đ/s theo nghề võ ,làm tướng ,dù mệnh là thái dương,nhất thời mà .
Thân Thế Phủ Tướng làm đến PTT thì ko có gì ngạc nhiên rồi !

Đang vận tang môn, năm nay Thân lại gặp Tang hổ ,ra đi là đúng số !

Sửa bởi tuvinut: 31/07/2011 - 22:46


#99 Com Rang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 45 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 12:05

Suốt cuộc đời ông, cả thời huy hoàng đã qua, trên bước đường tỵ nạn, cho tới lúc vĩnh viễn ra đi, Tướng Nguyễn Cao Kỳ vẫn là đề tài thu hút sự chú ý và gây nhiều tranh cãi trong các cộng đồng người Việt khắp nơi.

Tính cao bồi, ngang tàng của tướng Kỳ gây chú ý cho giới truyền thông.

vì trực tính, trong sạch và đối xử tốt với thuộc cấp. Với các cố vấn Mỹ đến giúp miền Nam, ông chứng tỏ mình không phải là một người dễ bảo và việc Mỹ ảnh hưởng sâu vào nội bộ chính trị miền Nam làm ông bực mình không ít. Tinh thần tự chủ, độc lập ....

thiếu phong cách ngoại giao, tạo xì căng đan.

Từ năm 1992... ông đã lên tiếng ủng hộ việc bỏ cấm vận và bang giao gây xôn xao


Đó là những trích đoạn quen thuộc trên mặt báo về ông Kỳ...

Tôi nghĩ rằng cái tính: thích xuất đầu lộ diện, đứng ở Trung tâm sân khấu cuộc đời, khảng khái tự hào, cho mình
có trách nhiệm với đời, thích phát biểu nêu quan điểm ý kiến...

chẳng phải của ba bộ sao này thì còn do đâu nữa:

- Nhật lệ trung thiên: Thái dương cư Ngọ cho mệnh Thổ (Triệt tác dụng nhẹ nhàng, khoáng đạt ở Ngọ Mùi- theo sách Tử vi thực hành và phân tích của Vũ Tài Lục về Thái dương trong Tử vi tinh điển.)
- Tam hợp Thái Tuế ở mệnh - thân
- Thân cư Quan tại Tuất có Cự môn.

Lá số cung mệnh vượng hơn thân chẳng phải phù hợp với tiền vận > hậu vận của ông ấy hay sao. Ngoài ra, CR cũng không nghĩ lá số ông Nguyễn Cao Kỳ nghèo, chỉ vất vả vì tiền do Tài đóng Dần mộc khắc mệnh thôi.

Sửa bởi Com Rang: 01/08/2011 - 12:34


#100 tuvinut

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 335 Bài viết:
  • 374 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 15:08

Nếu là người có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

From 01/08/2011 - 12:05:

- Thân cư Quan tại Tuất có Cự môn.
thì sẽ kêu gọi chia lìa ,lập đảng phái riêng rẽ ,ko chủ trương hòa giải mà tranh cãi đến cùng .Thế mới là cự môn chứ .

Đằng này :

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

From 01/08/2011 - 12:05:

Từ năm 1992... ông đã lên tiếng ủng hộ việc bỏ cấm vận và bang giao gây xôn xao
tức là Ông ta chủ trương hòa giải ,kết nối,bang giao thì đích thị là THÂN THIÊN TƯỚNG rồi còn gì !!!
mà điều này còn thể hiện từ năm 1970 :Ô. đã trọng tình nghĩa anh em ,và nói anh em ko giết nhau ,trong vụ các tướng hỏi ý kiến có lật đổ TT Thiệu hay ko .

Sửa bởi tuvinut: 01/08/2011 - 15:27


#101 trienmientrienmien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 150 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 17:00

Có lẻ đay mới là lá số thật sự.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Giờ mão, có lẻ là chính sát. Mệnh Tử Vi Thất Sát, nên làm tướng rất hợp ý. Quan lộc là Liêm Quá hợp với khi ông nhập bọn làm lính (chứ không phải quân nhân gì), liêm phá theo Tử Vi thì làm đồ tề, tay chân, hay là lính, có kình dương hảm.

Cung phúc rất hợp với NCK, xương khúc, riêu không. Thiên không, thiên kiếp, điạ kiếp điều được cho rằng là ngoài phúc cung (nếu ở phúc cung thì bạc phúc, thật tế, nếu ở phúc cung thì xa lìa tổ tiên, lấy ngoại quốc, hay thay đổi tên họ.

Đà la, thiên riêu, xương khúc, không nói lên rất hợp với gia đạo theo Tử Vi.

Cung phu lại là thiên tướng hảm, với hỉ hủ, thai, và đào hình. Nên có nhiều đào.

Thân là Thiên Phủ ở Di gặp tuần, về nhà an nhàn, chết ngoài nước (thân cư di), có sự hối hận (thiên phủ, tuần).

Con dì bào, con lai, và nhiều con: Cung tử Tức, Thái Dương Cự Môn địa kiếp.

Thái Dương cự môn ở cung Dần cho thấy luôn luôn làm tới "sớm" và đông con do (thiên Việt) nhưng lại là dị bào và con lai (Địa kiếp) cung phúc hợp -xương khúc đà riêu không, và cung thê (tướng thai hỉ hủ).

Lưu ý, lá số trên là Tử Vi Thất Sát, nên quyền hành rất mạnh vì ở vị trí thượng và lúc trẻ lên làm tướng. Cung tài là Tham Vũ nên rất giàu có và theo báo chí thì Tham ô rất hợp với Tham Lang!

Còn việc không kiếp thì rất hợp với lấy ngoại quốc có con lai, và xa tổ tiên. Cung thân ======Thiên Phủ/Tuần

Sửa bởi trienmientrienmien: 01/08/2011 - 17:08


#102 Com Rang

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 48 Bài viết:
  • 45 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 18:32

Lá số Tử Sát có thể thất nghiệp hoặc làm cò đất...
Lá số Thái dương cư Ngọ có thể dạy học, nhà văn... nhưng trường hợp có nhiều dữ kiện trùng hợp thế này thì có lẽ là đúng lá số của ông NCK.

Tứ linh hổ cái phương long
công danh quyền thế lẫy lừng một khi.

thêm nữa, có thông tin cho rằng ông Kỳ là một nhân vật duy nhất sau khi sống lưu vong, mà vẫn có tùy viên. Khi ông nắm quyền và cả sau này, ông có rất đông phụ tá, anh em, thân tín. Nếu không phải vì cung Thân- Quan có Tả hữu quang quý thì vì cấch cục nào đây?

#103 trienmientrienmien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 150 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 19:18

Com rang:

Theo báo chi mỹ thì, cuộc đời ông này toàn là "lies". Vậy có gì đặt biệt với tã hữu? Làm lính (liêm phá), mệnh Thất Sát Tử Vi.

Thân là Thiên Phủ Tuần *(Thiên Phủ là con người có uy tín, nhưng gặp tuần thì chẳng khác gì là "lies").

--------------

Cung thân rất hợp, bởi ông chết ngoài nước, và cung phúc cũng hợp nhiều với lá số hơn. Có nhiều ông, như ông thiệu đâu được về VN, phải chết tha hương, đó là do cung phúc và cung thân, và cung di.

#104 trienmientrienmien

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 150 Bài viết:
  • 90 thanks

Gửi vào 01/08/2011 - 19:22

Vã lại: Cách cục mà bạn nói chỉ là qua ánh mắt tư tưởng riêng về ông bà con này của bạn thôi.

Trích dẫn

thêm nữa, có thông tin cho rằng ông Kỳ là một nhân vật duy nhất sau khi sống lưu vong, mà vẫn có tùy viên. Khi ông nắm quyền và cả sau này, ông có rất đông phụ tá, anh em, thân tín. Nếu không phải vì cung Thân- Quan có Tả hữu quang quý thì vì cấch cục nào đây?


Đó không phải là cách cục gì. Đó chỉ là ánh mắt nhìn riêng của bạn.

Đay là cách cục (fact):

"Kỳ and Thiệu were reluctant to campaign and meet the populace as they saw such events as liabilities rather than opportunities to win over the public, and showed little interest in gaining popular support in any case, as they could always count on a rigging of the ballot.[77] The CIA reported that the pair had no intention of participating on the arranged rallies with the civilian candidates because they felt that “possible heckling from the audience that would be too humiliating”.[3] Thiệu and Kỳ were correct; they made one public campaign appearance at a rally, where a very disapproving crowd in Huế assailed Kỳ as a “hooligan” and “cowboy leader”.[3]

Kỳ and Thiệu decided to campaign indirectly by appearing at set piece ceremonial appointments, such as transferring land titles to peasants, as hostile elements from the general population were less likely to be present.[3] Thiệu took a restrained and more moderate stance during the campaign towards the issue of demoncracy, while Kỳ, the public face of the ticket and the incumbent government, went on the attack, damaging the pair’s image and supposed commitment to democracy.[3] Kỳ did not hide his distaste for democracy or his opponents and “described the civilian candidates as ‘ordure’ [dirt, filth, excrement], ‘traitors’, and ‘destroyers of the national interest’”.[3] Kỳ went on to say that if his opponents continued to attack him, he would cancel the poll.[3]"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-----------------------------------------------

Ông chẳng có cách cục người tốt phần nào, toàn là ...do ông để lại. Và người bịa miện ra nói tốt, như trên diễn đàn này.

Sửa bởi trienmientrienmien: 01/08/2011 - 19:26


#105 binhlq

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 737 Bài viết:
  • 848 thanks
  • LocationĐông Hưng Thái Bình

Gửi vào 01/08/2011 - 20:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoa1618101989, on 01/08/2011 - 15:35, said:

Theo bác binhql thì Tuần cư quan trong lá số ông Kỳ là xấu, nhưng như bác VDTT thì ko hẳn vậy tuy nhiên cung Thân vẫn nhược nhưng ko phải do Tuần mà Tuần làm cho cung quan tốt lên. Vậy thì thực tế Cung Quan của ông Kỳ có thêm Tuần là tốt hay xấu? Giả như Tuần ko cư Quan thì Quan lộc ông Kỳ tốt hơn hay vẫn như vậy hay sẽ xấu hơn. Vì Tuần Triệt vẫn là bí ẩn lớn của làng TV nên hi vọng các bác giải thích cho. Từ lá số ông Kỳ ta học hỏi đc nhiều điều.
Như đã đề cập ở trên Tuần 旬 nghĩa gốc là tuần trăng, nghĩa mở rộng là đơn vị đo thời gian, là thời vận. Lẽ dĩ nhiên theo Dịch lý, cung có Tuần sẽ có tình trạng tác động khác biệt so với cũng cung đó không có Tuần. Sự khắc biệt lớn nhất là ảnh hưởng của thời vận lên bản cung và đối tượng mà cung đó đại diện. Khi có Tuần tính thời vận diễn biến tốt xấu với cường độ cao gấp bội, có thể nói còn mạnh không kém các cung trong tam hợp Thái Tuế mang tính thiên thời (Như tưổi Ngọ thì khi đại vận vào các cung Dần - Ngọ - Tuất là các đại vận thiên thời). Khi cung có Tuần, thời vận tốt hay xấu, gặp cơ hay thất cơ lỡ vận phụ thuộc vào chính tinh đắc hãm trong cung. Nếu chính tinh miếu vượng thì bản cung đó, đại vận đó sẽ có thời vận và nếu thất hãm sẽ là thất cơ lỡ vận.
Xét lá số Ông Nguyễn Cao Kỳ, Tuần nằm ở cung Quan và cung Nô, lên đường quan lộc và những người cấp dưới bị ảnh hưởng nhiều ở thời vận. Cung Quan có Cự môn bị hãm, Cự môn biểu hiện cái miệng do vậy mà các phát biểu của Ông chẳng bao giờ đúng lúc, đúng thời điểm. Giống như:
"
Lời tuyên bố của ông khi việc chọn ứng viên quân đội chưa ngã ngũ "...tôi sẽ trở về làm sếp không quân như cũ!" thường được trích dẫn với ám chỉ rằng đó là sự đe dọa sẽ gây khó dễ bằng các biện pháp quân sự nếu ông không thắng trong cuộc bầu chọn ứng viên. Lần bầu cử năm 1967, liên danh hiệu-Kỳ thắng cử với chỉ trên 30% số phiếu và khoảng cách không vượt trội so với cặp đôi đứng sát sau.
"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhìn chung các phát biểu của Ông đều làm hại đường quan lộc chính mình.
Còn cung Nô của ông có Thiên Tương tuy đắc địa nhưng ở Tuyệt cung, cũng chẳng hơn gì vì những hành động không đúng lúc đúng chỗ:
"
Thêm vào đó, hành vi của những người được coi là cùng cánh với ông cũng là nguyên cớ khiến ông trở nên mất uy tín. Một trong những vụ tai hại nhất là vụ của Nguyễn Ngọc Loan với bức ảnh chụp lại cảnh ông Loan nã súng bắn thẳng vào đầu một người Việt Cộng trong Tết Mậu Thân 1968. Nguyễn Ngọc Loan, người giữ chức vụ cao nhất tại Đặc ủy Trung ương Tình báo, là cấp dưới trực tiếp của Nguyễn Cao Kỳ khi ông là Tư lệnh Không quân (Nguyễn Ngọc Loan là Tư lệnh phó).
"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhưng Tuần ở cung Quan lại có tác dụng bảo vệ, dù Ông bị thất cơ lỡ vận nhưng không bỏ mạng năm 1975 mặc dầu đã tuyên bố tử thủ Sài Gòn. Ông được các bên tham chiến đều đánh giá là nổi tiếng, một danh vọng ít ai có được.






Similar Topics Collapse

5 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 5 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |