Jump to content






Advertisements




khôi việt - xương khúc đôi điều chưa biết


86 replies to this topic

#1

toitimtoi



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 91 Bài viết:
  • 47 thanks

 

Gửi vào 24/09/2011 - 23:20

KHÔI VIỆT THIÊN ẤT QUÍ NHÂN
Trong các bộ trung tinh của Tử Vi, chỉ có 3 đôi có tính cách đặc biệt là Xương Khúc, Long Phượng, Tả Hữu, được người đời tiếp đón chủ về văn học sáng giá, riêng bộ Xương Khúc phối hiệp với Khôi Việt là khoa bảng quyền uy. Xương Khúc đứng cặp với Âm Dương, dầu là vị trí lạc hãm cũng được cải tạo quang minh là những bậc uyên bác học gia. Khôi Việt có tính cách nổi bật cao siêu. Đứng cặp với Xương Khúc thì nêu cao văn tài để rồi chiếm địa vị đàn anh trên khoa trường .
Khôi Việt đứng với Tả Hữu là khả năng lãnh tụ.
Khôi Việt đứng với Long Phượng là ngôi vị cao cả của danh nhân chính phái.
Xương Khúc Tả Hữu Long Phượng là 3 bộ trung tinh quí cách cho phẩm giá cá nhân không như tam hoá Khoa Quyền Lộc chỉ là những tấm huy chương phản ánh về quyền lộc.
Tiếc rằng Khôi Việt ít khi đứng cặp với 3 bộ Xương Khúc Long Phượng Tả Hữu nhất là Khôi. Vị trí đặc biệt của bộ này đứng trong địa bàn không cho phép tiếp tay, nên hãn hữu mà có thì cũng nghịch hẳn lý âm dương: Tuổi Giáp Mậu là dương đặt Khôi Việt ở Sửu Mùi mà có thì cũng bị Tuần Triệt bẻ gẫy.
Khôi Việt đứng theo thiên can sắp xếp, hoàn toàn gần như nghịch hẳn lý âm dương:
Tuổi Giáp Mậu là dương đặt Khôi Việt ở Sửu Mùi ( âm cung)
Tuổi ất Kỷ là âm đặt Khôi Việt ở Tí Thân ( dương cung)
Tuổi Bính (D) Đinh (Â) đặt Khôi Việt ở Hợi Dậu ( âm cung)
Tuổi Nhâm (D) Quí (Â) đặt Khôi Việt ở Mão Tỵ ( âm cung)
Tuổi Canh ( D) Tân ( Â) đặt Khôi Việt ở Ngọ Dần ( dương cung)
Theo chỗ đứng như bảng ở trên Thiên Khôi luôn luôn ở chỗ bị chôn bời cung và Triệt làm cho thất thế. Là tư cách đoàn trưởng mà chính lại là người ở bậc thứ trung, làm nổi bật hẳn ý nghĩa của 4 chữ Thiên ất Quí Nhân.
Thiên Ất là gì ?
Xưa nay thương nghe 2 chữ Độn Giáp hay Thái Ất thần số là một môn toán dịch lý thuyết đoán cát hung của mỗi sự việc . Vậy tại sao lại gọi là Độn Giáp hay Thái ất ?
Độn Giáp là đôn chữ Ất lên thay thế cho chữ Giáp là địa vị đoàn trưởng của 10 Thiên Can, để chữ Giáp luân lưu ẩn chỗ của 6 chữ Mậu Kỷ Canh Tân Nhâm Quí ở 6 con Giáp Ti', Tuất, Thân, Ngọ, Thìn , Dần.
Thái ất cũng cùng một ý nghĩa là chữ Ất ngôi vị thứ nhì lên lãnh vai thủ trưởng của Giáp.
Thiên ất là ngôi vị thứ nhì kế cận ngôi cao quí thiêng liêng, là vị tối cao phụ tá ban phước lành (quí nhân) che chở cho những ai xét ra hợp lý mà tính đáng thương.
Những ai được Thiên Ất thủ mạng là những người đương nhiên không bao giờ là người Thái Tuế cũng như Tuế Phá. Người Thái Tuế là người sinh ra như để gánh vác một công việc gì cao cả tốt đẹp, phải gặp nhiều điều may mắn để tiếp đón nhận lãnh trách nhiệm, đứng trong nghịch lý âm dương của Thiên mã làm hậu thuẫn. Hai phái này luôn luôn đứng trong nghịch lý âm dương của Thiên Ất, tức là Khôi Việt đóng ở dương cung thì Thái Tuế, Tuế' Phá phải ở âm cung, trái lại Thiên Ất ở âm cung thì Thái Tuế, Tuế Phá đứng ở dương cung. Chỉ còn 2 phái Thiếu Dương là người có linh tính nhạy cảm hơn người và Thiếu Âm là người thành thật mà bị thua thiệt, là ở cùng Khôi còn Việt chỉ có 2 tuổi Đinh Tỵ, Quí Sửu đứng chung Thái Tuế. Đau đớn cho tuổi Canh Dần Ngọ Tuất và Quí Dậu hoàn toàn thất bại vì Triệt thủ tiêu mất Khôi hoặc Long Phượng.
Vậy tình cảm người được Thiên ất quí nhân thủ mạng là tình cảm hoàn toàn không đắc ý. Ở địa vị thứ nhân mà đương nhiên thủ vai trò đoàn trưởng lo toan mọi việc có tính cách phước thiện . Cái gì trái với đạo lý nghịch luân thường là khẳng định bất khuất.
Người Thái Tuế là người định mệnh nặn ra để lãnh những nhiệm vụ sáng giá.
Người Thiên Ất là người sinh ra phụ giúp cho đời bằng hành động tích cực nhân nghĩa.
Trong Tử vi có rất nhiều hào thủ đức độ và từ thiện đứng đầu là Thiên Quan, Thiên Phúc quí nhân, Thiên Đức, Nguyệt Đức, Long đức, Phúc đức, Giải Thần, là một đoàn linh mục thượng toạ đầy đủ nhân hậu. Nhưng không sức mạnh quyền uy như Thiên Ất là ngôi vị ở ngay chính toà trực tiếp với vị tối cao ra lệnh cứu nhân độ thế. Việc cứu giải tai hoạ mọi sự đắc lực thành công dễ dàng hơn.
Tóm lại Khôi Việt là Thiên Ất quí nhân có tính cách lãnh tụ của vai trò mà thứ nhân quản nhiệm rất thành công trong việc cứu giải tai nạn cho dương nhân, được chuẩn nhận xứng đáng mà đương thời không mấy đắc ý.
Nữ văn thi hào Tương Phổ là điển hình của Thiên Ất quí nhân, tuổi Đinh Dậu ngày 22 tháng 11 giờ Mão. Nhờ tuổi Đinh mà mệnh đứng ngay vị trí Thái Tuế ( Dậu cung) chung cùng Thiên Việt một cặp minh tinh hành Hoả đắc cách cho Hoả mệnh vô chính diệu. Thân phá cách ( Tuế Phá) bổ khuyết cho mệnh đắc Khôi Xương Khúc là đặc tài văn chương xuất chúng, vẫn phải chịu hẩm hiu lẻ bóng goá chồng ngay từ tuổi 23. Lời văn bà là cả giọt mưa ngâu buồn bã thánh thót gợi mối thương tâm do Bà ( Thân) đủ tư cách khêu gợi.
Phải chăng người lỗi lạc của Thiên Ất quí nhân nếu được trường hợp nào đắc cách hơn ai thì không thể không có giông tố phũ phàng vùi dập, bởi do vị trí nghịch lý âm dương mà Khôi Việt bị xếp đặt trong khuôn khổ. Nói chung, người được Thiên Ất quí nhân chiếu cố là người đã có sự đồng ý của định mệnh làm cho nghiêng ngửa (ngả?) để rồi Khôi Việt ra tay tế độ mới rõ rệt chân lý.
TRƯỜNG HỢP NÀO LÀ NGƯỜI TỨ ĐỨC
Đức là phần tôn vinh thuộc về tinh thần, có tính cách nhân ái rộng lòng vị tha. Người được khen là có đức là người dẫn dắt cuộc sống theo đạo lý lập công hơn là kể ơn. Cổ nhân đã sắp xếp bên dương (nam) cũng như bên âm (nữ) có 4 đức. Nam thì hiếu để trung tín tức là đạo hiếu với cha mẹ trước nhất, rồi đến mến yêu anh em mới thành người trung của nước, tín thực với mọi người. Nữ thì công dung ngôn hạnh nghĩa là thông hiểu mọi việc, đi đứng khoan thai, nói năng khuôn phép, hạnh kiểm nết na, lại còn buộc theo môt khuôn sống là tam tòng (tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử). Xét ra có phần nghiêm khắc cho phái nữ .
Tứ đức trong tử vi là đức chung bao gồm từ cả vũ trụ xuống đến một giòng họ thế nhân. Hai thế lưỡng nghi là Thiên đức (dương) Nguyệt đức (âm) xuống đến tứ tượng Long đức (Thiếu âm) Phúc Đức (Thiếu Dương) là tất cả đạo lý cao dầy cần phải nhận định sao cho hợp hoàn cảnh.
Tứ đức đứng chụm vào vòng Thái Tuế là vòng do địa chi chi phối tạo nên tư thế cá nhân trong xã hội nhân quần. Thái Tuế Quan Phù Bạch Hổ là trách vụ nặng nề phải gánh vác được đền công xứng đáng tuyệt đối. Cái gì đã được nêu tên là “Thái”' (tối đa thì còn có gì vượt lên trên được). Theo luật ngũ hành giao dịch có sinh phải có khắc, có xuất tất phải có nhập. Thái đã là tối đa rồi mà lại được nhập thêm, đương nhiên là điều bất hạnh. Lý công bằng là khi thiếu cần phải bổ khuyết, khi đã đầy đủ rồi mà bồi đắp thêm sẽ đi đến thế lệch, lệch đến thế tận cùng là tàn tạ. Do đó mới có Thiên Không đứng bên Thái Tuế.
Phải chăng Thiên không là giấc mộng hoàng lương đối với 3 hạng người trong tử vi có những điều kiện khác biệt.
Hạng người tứ chính ( Tí Ngọ Mão Dậu ) là người khẳng khái nhiều khi quá cứng rắn, nên kết quả thường đem lại có phần ác liệt (Thiên Không tứ mộ). Người tứ sinh (Dần Thân Tỵ Hợi) vì lòng tự hào có phần cao nên Thiên không hăm hạng này vào vòng di luỵ mỗi khi tham vọng quá mức (Đào Hoa Thiên không). Còn người Tứ Mộ ( Thìn Tuất Sửu Mùi) biết thân hiểu phận chân yếu tay mềm, dễ khiến nhạy cảm yếm thế ( Hồng Loan, Thiên Không).
Ba hạng này một khi đã bị Thiên không thâm nhập huyết quản thì đồng đều ở trong tam hợp có Thiên đức, Nguyệt đức và Phúc đức, còn Long đức đứng ở thế xung, có nghĩa là phân chia cho Thiếu dương tam đức, còn để dành cho Thiếu âm.
Sao vậy ?
Theo luật âm dương, hai phái khác biệt hẳn nhau như nước với lửa, kim với mộc. Thiếu dương đã vượt lên trên Thái Tuế tức là tinh khôn hơn Thiếu âm đứng ở tam hợp sau Thái Tuế có phần thật thà thua thiệt, vì Thiếu dương luôn luôn có Hồng Đào xốc nách ( Thiếu âm nhiều trường hợp không có) . Giữa Thiếu Dương và Thiếu âm đã thấy rõ ràng cán cân bù trừ chính xác. Thiếu dương được Hồng Đào vì vướng Thiên không nên được tam tứ đức đứng ra khuyên nhủ. Thiếu âm bị bạc đãi nên chỉ một Long đức đứng lên khuyên nhủ.
Trước cảnh hùng bí bao la của bầu trời (Thiên đức ), cái dịu mát trong sáng của trăng soi (nguyệt Đức), cái độ lượng nhân hậu của bậc nguyên huấn (Long đức) và sự ham muốn tu tạo bác ái của một giòng giống ( Phúc đức) hẳn những ai trong kiếp nhân sinh chẳng may ở vào vị trí Thiên không không thể không suy nghĩ kỹ càng với bộ óc thông minh ( Thiếu dương Hồng Loan) được định mệnh đã ban phát, dầu là hợp tình hợp cảnh giữa ngã rẽ độ đường Tứ Đức với Thiên không.
Điển hình trên những lá số nên cần được vô chính diệu ở trong có những An Quang (Mộc), Hỷ thần ( Hoả), Thiên thọ ( Thổ), Tấu Thư ( (Kim), Thanh Long ( Thuỷ) tuỳ theo hợp hành với Mệnh là đắc cách. Nếu có chính tinh thì mệnh phải khắc sao cho phù hợp như vô chính diệu và Hoá Khoa điều chỉnh để dọn đường cho Tứ Dức dễ dàng sinh hoạt. Chẳng may vô chính diệu lại chứa chấp sát tinh như Thiên Hình (Kim) Lưu Hà (Thuỷ) Kiếp sát (Hoả)… mà mệnh lại đồng hành là tất cả những gì độc hại không bờ bến.
TINH THẦN VÀ THỂ XÁC KHÁC BIỆ TUỲ THEO MỆNH THÂN ĐÓNG Ở TỨ SINH, TỨ CHÍNH HAY TỨ MỘ
Tử vi là một khoa nằm trong dịch lý. Căn bản của dịch lý là âm dương. Trong âm dương phân tách thấy ngũ hành phối hợp. Từ cái bất dịch là hình xác một vật gì, trải qua thời gian là giao dịch sinh khắc chế hoá tạo mối hưng thịnh đến lẽ suy vong thay đổi là biến dịch.
Trong địa bàn tử vi có đầy đủ ngũ hành, thấy phần trội là Thổ có nghĩa là mọi sự diễn biến đều ở trong đất mà ra, mà sự khắc chế chỉ ở 4 thế Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả mới đáng kể Mỗi hành đều có thể liên minh để củng cố thế tranh đua như Thân Tí Thìn ( Thuỷ) Dần Ngọ Tuất ( Hoả) , Tỵ Dậu Sửu (Kim) và Hợi Mão Mùi (Mộc) được ghi danh là tam hợp cục.
Tứ chính là cái nguyên bản ngã của nó nên Tí Ngọ Mão Dậu được liệt danh là chính xác của hành đắc dụng làm 4 phương chính:
Tí = Bắc phương thuộc thuỷ
Ngọ = Nam phương thuộc Hoả
Mão = Đông Phương thuộc Mộc
Dậu = Tây phương thuộc Kim
Trong thế liên minh cái thế phát nguồn được đặt ở trên để nuôi dưỡng thế chính đứng ở giữa được gọi là tứ sinh: Dần Thân Tỵ Hợi. Dần là Mộc nuôi Hoả là Ngọ. Thân là Kim bù trừ cho Thuỷ là Tí. Tỵ là Hoả ở trong có cái Mậu Thổ sản sản ra Kim là Dậu, Hợi là Thuỷ dưỡng Mộc là Mão. Mọi sự đều dùng sân khấu thế gian là Thổ, đến khi tàn tạ cũng về với đất là Thìn Tuất Sửu Mùi là giai đoạn chót ghi danh là Mộ địa.
Mỗi thế liên minh (tam hợp cục) đều có cung sinh cung chính và cung mộ. Mỗi cung đều có ảnh hưởng trực tiếp cho cái bản xác Mệnh thân ở đó tuỳ tinh thần cho đến thể xác tuỳ theo trách nhiệm của cung làm phận sự.
Dần Thân Tỵ Hợi là sứ sinh, công việc của chúng vốn là bồi bổ cho Tí Ngọ Mão Dậu nên có lòng tự hào quá cao ( ưa đề cao khoe khoang) nuôi dưỡng người được sức khoẻ dồi dào ( tràng sinh) nhưng không phải là người nặng cân.
Tí Ngọ Mão Dậu là phần danh dự lãnh vai trò chính xác của ngũ hành phải là người cương nghị, sức khoẻ đầy đủ ( Đế vượng) .
Vị trí tứ Mộ là nơi gần đất xa trời, người này thường là thiếu thốn sức khoẻ ( năm ngày ba tật). Biết phận mình nên không ưa muốn phiền nhiễu ai, là tư cách chính đáng của người tứ mộ (mềm dẻo).
Dầu là tứ sinh, tứ chính hay tứ mộ vẫn một phần quan trọng phối hợp lẽ âm dương mỗi hành đều có một cung dương và một cung âm ), tức là dương cung thì cứng rắn nhiều hơn, trái lại âm cung thì phần hoà hợp có lấn trội, vì dương là tư cách của người sinh nhập nên chu đáo cẩn thận đúng mức, còn âm tư là tư cách của người sinh xuất nên rộng rãi bao dung.
Có thể xếp thành nguyêt tắc căn bản đại cương như:
a/- Mệnh Thân ở tứ Sinh : Mạnh khoẻ, ít khi nặng cân , tính tình hay đề cao ưa phô trương.
b/- Mệnh Thân ở tứ Chính: Đầy đủ sức khoẻ, tinh thần kiên quyết.
c/- Mệnh Thân ở Tứ Mộ: hay đau yếu nhưng không muốn phiền luỵ ai, tính tình mềm dẻo.
Như thế chẳng hoá ra thiệt thòi cho 4 tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi một khi được vinh dự đóng ở Thái Tuế ( tứ mộ) .
Thưa rằng: Thái Tuế không phải là khi nào ngồi vào vị trí chính xác Thái tuế . Bốn tuổi này đều ở vị trí Quan Phù hay Bạch hổ phải kể là dị nhân kỳ tài, đem hết khả năng tận tình suy tính để tạo nên sự nghiệp huy hoàng phải kể là đáng trọng ( Số Trương Lương Hàn Tín ) . Bốn tuổi này đã được quy định là nơi Mộ địa là nơi trình diễn những vở tuống đời sáng giá với chiếc lọng che uy nghi cao cả ( Hoa cái do hàng chi xắp dặt ngôi vị thực thể ) để đền bù sự suy kém sức khoẻ.
Đứng trước cái tài tình thông đạt của dịch lý, là hậu sinh không thể không nghiêng đầu kính cẩn vị thánh nhân Phục Hy thời Thái cổ đã khám phá rành rẽ được sự bí hiểm huyền bí tạo vật, một ý nguyện mong người đời thấu đáo đạo lý xử thế.
Những thành quả đặc biệt của Tràng sinh, Đế vượng và Hoa Cái ( một hình tượng của Mộ theo luật âm dương ) .
Tràng sinh chỉ đứng ở 4 cung Dần Thân Tỵ Hợi tức là thế sinh của tam hợp. Vậy chỉ những tuổi tứ sinh mới đắc cách hợp thức luật âm dương và Thái tuế. Về phương diện ngũ hành người Thuỷ mệnh được chủ cách bền vững lâu dài.
Đế vượng chỉ ở 4 chính cung Tí Ngọ Mão Dậu thì cũng chỉ 4 tuổi này mới thụ hưởng những gì là tư thế thịnh đạt vượt mức với Kim mệnh.
Hoa cái, một lợi điểm danh dự cho những người tuổi Thìn Tuất Sửu Mùi tuỳ theo ngũ hành chế hoá của Mệnh với Hoa cái ( Kim) tới mức nào

Chúng ta nên chú ý tại những cung mà có nhiều Phúc Thiện tinh như Quan Phúc, Khôi Việt, Tứ Đức... tụ hợp chung lại đều là những cung có sự hiểm nghèo vì nghịch lý âm dương và bị Sát tinh lủng đoạn hoành hành để giúp đỡ cứu tai giải họa và báo động cho người có số biết sẽ có những trở ngại và thử thách gay go trong cuộc sống, để đương nhân suy gẫm và điều chỉnh lại cung cách sống sao cho có ích, kết quả tốt hay xấu còn tùy ở người có tuân theo mà cải thiện hay là bỏ qua.

Sửa bởi toitimtoi: 24/09/2011 - 23:25


#2

AnKhoa



 

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6696 Bài viết:
  • 15446 thanks

 

Gửi vào 25/09/2011 - 01:54

Giáp Mậu Canh Ngưu Dương, e rằng tuổi Canh, Khôi Việt an tại Sửu Mùi.

Thân!

Thanked by 1 Member:

#3

thanhphuc88



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 306 Bài viết:
  • 332 thanks

 

Gửi vào 25/09/2011 - 08:39

Với can Mậu, Khôi an tại Sửu, Việt an tại mùi( theo tvls). Nhưng có quan điểm ngược lại, Khôi- mùi, Việt- sửu,( Tử vi ứng dụng- Bửu Đỉnh) không biết thứ tự an sao có đúng với câu Giáp, Mậu ngưu dương không?

#4

minhminh



 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3814 Bài viết:
  • 24212 thanks

 

Gửi vào 25/09/2011 - 09:09

THEO KINH NGHIỆM CỦA MINHMINH TÔI THIÊN KHÔI THIÊN VIỆT : THÌ GIÁP MẬU CANH NGƯU DƯƠNG .




Thanked by 2 Members:

#5

toitimtoi



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 91 Bài viết:
  • 47 thanks

 

Gửi vào 25/09/2011 - 21:36

Các cách an khôi việt xương khúc phúc quý đặc biệt đối với tuổi mậu , bính

Bác minh minh gíp cháu giải thích mấy dòng chữ đạm đạm ạ"

Thanked by 1 Member:

#6

minhminh



 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3814 Bài viết:
  • 24212 thanks

 

Gửi vào 25/09/2011 - 21:41

MINHMINH KHÔNG BIẾT CÂU NÀY NÊN KHONG GIẢI THICH ĐƯỢC.

Thanked by 1 Member:

#7

toitimtoi



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 91 Bài viết:
  • 47 thanks

 

Gửi vào 25/09/2011 - 23:21

bác minh minh ko gíp chắc ít người gíp được"

#8

HoaCai01



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1064 Bài viết:
  • 2985 thanks

 

Gửi vào 25/09/2011 - 23:47

Chúng ta nên chú ý tại những cung mà có nhiều Phúc Thiện tinh như Quan Phúc, Khôi Việt, Tứ Đức... tụ hợp chung lại đều là những cung có sự hiểm nghèo vì nghịch lý âm dương và bị Sát tinh lủng đoạn hoành hành để giúp đỡ cứu tai giải họa và báo động cho người có số biết sẽ có những trở ngại và thử thách gay go trong cuộc sống, để đương nhân suy gẫm và điều chỉnh lại cung cách sống sao cho có ích, kết quả tốt hay xấu còn tùy ở người có tuân theo mà cải thiện hay là bỏ qua.

Đoạn trên của bài viết do cụ Thiên Lương để lại cho đời, chứa đựng 1 nhân sinh quan khuyến khích chúng ta tìm đường ra trong nghịch cảnh.

Dàn cảnh Khôi Việt Quang Quí, Quan Phúc, Tứ Đức là những gì thanh cao, hướng thiện nhưng nếu đi cùng với tập đòan hung sát tinh ma mãnh, đó là sự đấu tranh không ngừng khó biết bên nào sẽ ưu thắng cuối cùng.

Một lá số có nhiều cách cục, các sao tốt xấu xen kẻ nhau. Rất hiếm khi chúng ta thấy được 1 tam hợp chứa toàn các cách hay đẹp. Thời buổi này, con người ma giáo hơn lúc nào hết, tàn bạo chưa từng thấy. Đó là 1 ảnh hưởng hiện tại rất quan trọng trong lượng định tốt xấu cho 1 cung nói riêng, 1 tam hợp và 1 lá số nói chung.

Đừng nói với tôi TU là vất bỏ bớt hành trang, trái lại tôi cho rằng càng nói đến TU là loại tu hành hoang tưởng bàn về thần thông, pháp lực, cho thấy cái tôi tham lam mưu lược (Không Kiếp Thiên Không Lưu Hà Phục Binh) đầy Ngã Mạn khéo ẩn dấu dưới màu áo đạo (Thiên Quan Thiên Phúc, Khôi Việt Quang Quí).

Sửa bởi ThienPhucThienQuan: 25/09/2011 - 23:48


Thanked by 3 Members:

#9

toitimtoi



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 91 Bài viết:
  • 47 thanks

 

Gửi vào 26/09/2011 - 00:13

theo em thiên khôi thiên việt thiên phúc quí tinh quí thật nhưng nếu đúng cách thì vẫn chụi muôn ngàn đắng cay vì nó dặn đương số rằng muốn có thành tựu ắt phải hy sinh"
câu này thật hay:chứa đựng 1 nhân sinh quan khuyến khích chúng ta tìm đường ra trong nghịch cảnh.

Thanked by 2 Members:

#10

G-R-E-E-N



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 99 Bài viết:
  • 12 thanks

 

Gửi vào 26/09/2011 - 11:01

google được bài an sao Khôi Việt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giáp, Mậu, Canh, Ngưu Dương
Ất Kỷ Thử Hầu vương
Bính, Đinh Trư Kê vị
Nhâm, Quý Thố Xà tàng <thố = thỏ ~ mão>
Lục Tân phùng Mã Hổ

Thanked by 1 Member:

#11

Hà Uyên



 

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 1518 Bài viết:
  • 4967 thanks

 

Gửi vào 26/09/2011 - 15:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

toitimtoi, on 24/09/2011 - 23:20, said:


Chúng ta nên chú ý tại những cung mà có nhiều Phúc Thiện tinh như Quan Phúc, Khôi Việt, Tứ Đức... tụ hợp chung lại đều là những cung có sự hiểm nghèo vì nghịch lý âm dương và bị Sát tinh lủng đoạn hoành hành để giúp đỡ cứu tai giải họa và báo động cho người có số biết sẽ có những trở ngại và thử thách gay go trong cuộc sống, để đương nhân suy gẫm và điều chỉnh lại cung cách sống sao cho có ích, kết quả tốt hay xấu còn tùy ở người có tuân theo mà cải thiện hay là bỏ qua.


Tạo hóa trao nhiệm vụ cao cả cho ai, ắt trước tiên phải làm khổ tâm trí họ, làm vất vả gân cốt của họ, làm đói thể xác của họ, làm trống rỗng thân thể của họ, làm đảo lộn hành vi của Họ xong, mới có thể đem cơ hội bàn giao cho họ !


kết quả tốt hay xấu còn tùy ở người có tuân theo mà cải thiện hay là bỏ qua.

Uống riệu, là một phương thức sinh hoạt. Khi có đôi chút riệu vào, người ta bắt đầu trút bớt sức ép tinh thần của mình, bày tỏ lòng hăng hái của mình. Điều này nói lên rằng, khi sức khỏe sinh lý và sức khỏe tinh thần sinh ra xung đột, thì người ta thà hy sinh sức khỏe về sinh lý, mà bảo vệ sức khỏe về tinh thần !

#12

TNT



 

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • PipPip
  • 514 Bài viết:
  • 881 thanks

 

Gửi vào 26/09/2011 - 17:31

Không phải cứ thấy Phúc Thiện tinh là được trợ giúp đâu, ta không làm gì, cứ ngồi một chỗ chờ người khác tới giúp ta ư?
Những Phúc Thiện tinh là những sao biểu hiện luật nhân quả rõ ràng nhất, muốn có quý nhân trợ giúp thì ngày thường bản thân phải thường xuyên làm việc thiện, có những cống hiến tương thích mới có thể đắc được nhiều sự trợ giúp, tự giúp mình và sau đó giúp người khác, cũng vì thế mà khi thấy Phúc Thiện tinh thủ chiếu thì bản thân thường phải trải qua nhiều hoàn cảnh khó khăn, vì gặp nhiều trắc trở mà kinh nghiệm sống và các mối quan hệ xã hội của mình cũng phong phú hơn, giúp ích mình rất nhiều trong cuộc sống.

#13

toitimtoi



 

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 91 Bài viết:
  • 47 thanks

 

Gửi vào 26/09/2011 - 18:30

Bác hà uyên viết thậ chí lý:
Không thể biết được đâu là họa đâu là phúc"
khi xem bao thanh thiên xử án :bàng phi có mang"" mới thấm thía" phuíc họa họa phúc đan xen nhau

#14

thanhphuc88



 

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 306 Bài viết:
  • 332 thanks

 

Gửi vào 26/09/2011 - 23:03

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

HaUyen, on 26/09/2011 - 15:42, said:

Tạo hóa trao nhiệm vụ cao cả cho ai, ắt trước tiên phải làm khổ tâm trí họ, làm vất vả gân cốt của họ, làm đói thể xác của họ, làm trống rỗng thân thể của họ, làm đảo lộn hành vi của Họ xong, mới có thể đem cơ hội bàn giao cho họ !


kết quả tốt hay xấu còn tùy ở người có tuân theo mà cải thiện hay là bỏ qua.

Uống riệu, là một phương thức sinh hoạt. Khi có đôi chút riệu vào, người ta bắt đầu trút bớt sức ép tinh thần của mình, bày tỏ lòng hăng hái của mình. Điều này nói lên rằng, khi sức khỏe sinh lý và sức khỏe tinh thần sinh ra xung đột, thì người ta thà hy sinh sức khỏe về sinh lý, mà bảo vệ sức khỏe về tinh thần !
Quả thật là như vậy, dù có phải trải qua nghịch cảnh, nhưng báo hiệu rằng họ đã có phúc. Không phải bất ký lá số nào cũng được ưu ái như vậy. Có những lá số, tại những " điểm chết" không hề xuất hiện sự cứu giải, đồng nghĩa với họ đã hết phúc, hoặc không tạo được phước trong quá khứ, nếu như chúng ta đồng ý có luật nhân quả.

Thanked by 2 Members:

#15

minhminh



 

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3814 Bài viết:
  • 24212 thanks

 

Gửi vào 27/09/2011 - 01:35

NHÂN BẤT PHONG SƯƠNG VỊ LÃO TÀI

CÓ THẲNG CĂNG NHƯ SỢI GIÂY ĐÀN
MỚI TẠO THÀNH ÂM THANH KỲ DIỆU

HẦU HẾT < KHÔNG TUYỆT ĐỐI > NHỮNG DANH NHÂN , KỲ NHẬN DỊ SĨ CUỘC ĐỜI ĐẾU CÓ NHIỀU HUNG HIỂM PHONG BA BÃO TỐ , ĐỐI DIỆN VỚI TỬ THẦN , VÀ NHIỀU NHIỀU NHỮNG KHỐN KHÓ .

CÁC SAO PHÚC THIỆN TINH , CỨU GIẢI KHÔNG PHẢI NGỰ TRỊ TRONG CUNG SỐ ĐỂ CHƠI , MÀ LÀ ỨNG CHIẾN ĐỂ PHÒNG KHI CÓ VIỆC MÀ RA TAY , RA TAY THẾ NÀO NẶNG NHẸ RA SAO THÌ CÒN TÙY VÀO CÁI TA , < TÂM ĐỘNG QUỈ THẦN TRI , CÓ TIN CO THIÊNG CÓ KIÊNG CÓ LÀNH > . TRONG HÀNH XỬ THƯỜNG NGÀY TA CÓ CHO CAC NGÀI PHÚC THIỆN TINH NÀY AN NO THI KHI TA GAP HUNG HIỂM CÁC NGÀI MỚI CÓ SỨC MÀ ĐỐI PHÓ .







Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |