Jump to content

Advertisements




Chân Mệnh Thiên Tử: hãy giúp phân biệt


226 replies to this topic

#166 tieudaocuclac

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 435 Bài viết:
  • 553 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 23:52

tiểu hữu ngon giấc hahahA...

vongkiep đạo hữu đến thật đúng lúc.. tiếc rằng thời gian hạ phàm của lão không nhiều.. nếu không còn đàm đạo vậy.. hahaha

#167 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 738 thanks

Gửi vào 21/08/2015 - 23:59

Người đến,người đi như bóng chim qua hồ nước,đâu có gì lưu lại!

Đã đến dđ học thuật này thì hãy tập trung vào chuyên môn,đừng có lan man!

#168 tieudaocuclac

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 435 Bài viết:
  • 553 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 00:09

chuyên môn đó lão phải gởi lại ở đây mới nhẹ gót thăng được mà... hahaha..
không có gì như lão mới tuyệt vời làm sao ..hhahaha
đạo hữu mà nghe đến từ Hóa kị hay Địa kiếp thì tự liên tưởng một chuỗi dài ...
còn lão thì hôk. vì lão hôk pít hahahaha...
bye bye

#169 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 738 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 00:20

Người mà không bị ai đố kị là kẻ rất tầm thường!

#170 tieudaocuclac

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 435 Bài viết:
  • 553 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 00:28

tu để thành người tầm thường vậy.. lão thấy tài năng của bản thân khiến mọi người đố kị ....ayda.. chắc phải nhập thất thôu.. hi vọng mai mốt không còn tỏa ra sự chói lóa... quá thất bảy bận vậy!

bibi các thành viên. 3 thời trong 1.
3in1.

#171 tieudaocuclac

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 435 Bài viết:
  • 553 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 00:42

àh. chúc các bác ăn trung thu vui vẻ. hehehe

đặc biệt gửi lời xori đến những người bị tui làm buồn heheheh...


#172 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 02:53

Kính bác Hoa Cái

Ở bên kia cháu có thấy giấy khai sinh ông Obama giờ Dậu. Tuy nhiên, giữa 2 lá số, cháu vẫn thấy lá số giờ Tuất đúng hơn.

Càn tạo: Tân Sửu - Ất Mùi - Kỷ Tỵ - Giáp Tuất

Kỷ sinh tháng Mùi đắc khí. Giáp - Kỷ - Tuất - Mùi - Tỵ - Sửu thổ độc vượng, thấy Tân là gặp phúc khí, Tân tọa Sửu kho là phúc kho.

Thổ độc vượng, lại thấu Giáp, Ất mộc là trọc khí phá cục. Trong đó Giáp đã bị hợp hoá nên còn Ất. Ất toạ Mùi khố nên trọc khí khó tiêu, nhưng vốn Ất toạ Mùi vốn là cái bản tính, cái tài của Ất nên trọc khí này an phận mà không hoành hành.

Vận Canh Dần: vận Canh hợp nguyệt Ất nên trọc khí tận tán, cách cục thuần thanh. Phúc khí, sinh khí quán cục. Trọc khí là Quan Sát nên khử thì phát quan. Đắc vận 5 năm tại vận Canh. Sang vận Dần, trọc khí phản phục, mất rồi lại có, nên đi xuống.

Một điều đáng chú ý ở mệnh này là cung Di kém, ra ngoài hay bị thua thiệt. Bệnh tại cung Di ảnh hưởng đến cung Quan (hoặc ngược lại, cung Quan gây ra cái bệnh tại cung Di). Đồng thời cung phúc tốt đẹp, phúc khí lan đến tận bản mệnh. Không biết Tử Vi có thể hiện 2 điều này không?

Càn tạo: Tân Sửu - Ất Mùi - Kỷ Tỵ - Quý Dậu

Mệnh Kỷ sinh tháng Mùi là đắc khí. Tỵ - Dậu - Sửu - Tân tại đất Mùi hoá kim cục. Mệnh cục âm can đắc khí tòng nhi, thấu Tài Quý là phúc. Tiếc là phúc cung bị khắc phá. Tòng nhi thấu Ất Sát, mộc này trọc khí.

Vận Canh Dần: vận Canh hợp nguyệt Ất, trọc khí tận tán, cách cục thanh trong, chỉ tiếc phúc khí vẫn bị phá không có thuốc chữa, vì kim thuỷ bất giao; Kim khí lại không tới Mùi.

Đối với tạo này, vận Canh cũng vẫn phát quan, nhưng không làm đến tổng thống là vua 1 nước, vì cung phúc kém, sinh khí tuy phát nhưng không quán cục vì bị Phúc cung ngăn trở; phúc khí bị thương không thuốc. Không biết Tử Vi có thể hiện điều này không?

Sửa bởi ThienKhanh: 22/08/2015 - 02:56


Thanked by 4 Members:

#173 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 04:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VULONG777, on 21/08/2015 - 01:40, said:

Sau đây là một đoạn trong bài phản biện của tôi về bài viết này của Vương Khánh. Hy vọng bạn đọc biết được trình độ của Vương Khánh đạt tới mức “Cao Thâm“ ra sao.


“Durobi bên trang web “Mệnh Lý Mệnh Học” đã dịch bài : “Trăm năm mệnh lý què quặt“ của tác giả Vương Khánh có đoạn sau:

“…Làm thế nào để đoán định thành bại của cách cục, chủ yếu phải xem lập hướng điểm có thông qua được 3 cửa quan là hộ vệ, thật giả, thanh thuần hay không. Chỉ có 3 cửa quan đều thông qua thì mới tính cách cục được thành lập, không quí thì phú. 3 cửa chỉ cần 1 cửa không thông qua thì luận là không thành cách cục, án tình huống cụ thể phân làm 3 loại bán thành phẩm, thứ phẩm và phế phẩm, lấy tiêu chí này đoán định ngoài đại quí đại phú ra (đã thành cách cục) thì còn có các tầng thứ khác, hoặc tiểu phú quí, hoặc có thành tựu, hoặc bình phàm, hoặc là đồ bỏ đi, rõ ràng đâu ra đấy.

Cái gọi là 3 cửa quan : Hộ vệ, thật giả, thanh thuần, được biểu thuật như sau.

Hộ vệ : Tức là thập thần lập hướng (thập thần lập cách cục) xung quanh có hình thành một cơ chế bảo vệ hoặc ức chế hoàn thiện hay không. Lấy nguyên tắc hộ vệ hung thần thì nghịch dụng, cát thần thì thuận dụng để phán đoán thành bại.

4 hung thần : Sát, Thương, Kiêu, Kiếp cần chế cần hóa, như Thương Quan cần gặp Tài hoặc Ấn, Thất Sát cần gặp Thực hoặc Ấn hoặc Thương Nhận hợp Sát.

4 cát thần : Tài, Quan, Ấn, Thực cần được sinh và hộ vệ, như Quan tinh cần gặp Tài hoặc Ấn, Ấn tinh cần gặp Quan hoặc Tỷ.

Cát hung thần chỉ khi đã cụ bị cơ chế hộ vệ và ức chế này mới có thể kiện khang và thành tựu, và mới có thể là vật hữu dụng cho ta.

Lúc luận cách cục, hộ vệ là tối quan kiện, chúng ta chớ cho rằng thân vượng gặp Tài, Sát thì có thể thăng quan phát tài. Bạn đầu tiên phải tính : Tài này tự thân nó có an toàn, kiện khang hay không ? Sát này có thể thuần phục làm vật hữu dụng cho ta không ? Đơn lẻ chỉ mỗi thập thần thì nó chỉ là "nguyên liệu" mà thôi, chỉ khi qua sự tổ hợp hợp lý mới thành hình, tức biến thành "thành phẩm", tức Tài là tài phú, Quan là địa vị.

Ví dụ 1:
Càn tạo: Giáp Dần-Đinh Mão-Ất Sửu-Ất Dậu
Đại vận: Tân Mùi
Lưu niên: Kỷ Sửu

Thân vượng Kiếp vượng, vượng suy pháp nhất định sẽ cho rằng địa chi Sát có Tài sinh có thể dùng được, nhưng trên thực tế vấn đề xảy ra ngay chỗ Sát này. Thất Sát là hung thần, không có chế hóa mà lại có nguồn; mà xung quanh nhật chủ không có Ấn tinh hộ vệ, Thực Thần thì yếu nên khó dùng, không hề có chút lực để kháng kích Thất Sát, điềm đại hung. Đại vận Tân Mùi Sát thấu, ứng kỳ đến, lưu niên Kỷ Sửu bị ung thư không chữa khỏi mà chết“.



Ví dụ trên Vương Khánh luận theo Cách Cục pháp cho ta thấy cái cốt tủy mà Vương Khánh sử dụng là coi Sát, Thương, Kiêu, Kiếp luôn luôn là các hung thần nên cần được chế ngự, nếu không được chế ngự sẽ là “điềm đại hung“. Ở ví dụ trên vì Sát không được chế ngự, cho nên Vương Khánh cho rằng vào đại vận Sát (Tân) đương số bị ung thư chết thì đó chính là bằng chứng để chứng minh cho lý thuyết mà Vương Khánh đã đưa ra là đúng.

Vậy thì ta thử xem có đúng là Sát ở ví dụ trên đã gây ra tai họa này hay không ?

Sau đây là sơ đồ tính điểm hạn năm Kỷ Sửu:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Qua sơ đồ này cho ta thấy Thân quá cường vượng mà Kiêu Ấn và Thực Thương đều ít nên dụng thần đầu tiên phải là Quan Sát là Tân tàng trong Dậu ở trụ giờ. Mộc là kỵ vượng và điểm kỵ vượng được tăng gấp đôi.
1 – Trong Tứ Trụ có Dậu trụ giờ hợp với Sửu trụ ngày không hóa (vì lực xung của Mão trụ tháng (có 9đv) với Dậu cách 1 ngôi nên bị giảm 1/3; và bị giảm thêm ¾ khi khắc Sửu trụ ngày còn 9.2/3.1/4 = 1,5đv là nhỏ hơn lực hợp của Sửu trụ ngày với Dậu có 4,8đv).
2 – Vào đại vận Tân Mùi có Mùi đại vận hợp với Mão trụ tháng hóa Mộc và bán hợp Tị với Dậu trong Tứ Trụ hóa Kim (Kim cục này không thể khắc được Mộc cục ở phía trên để gây ra Đại Chiến).
Tới năm Tân Sửu Kim cục trong Tứ Trụ hợp thêm với Sửu thái tuế và Dậu tiểu vận hợp với Sửu thái tuế đều hóa Kim. Chính Kim cục này khắc Mộc cục đã gây ra Đại Chiến nên Giáp trụ năm hợp với Kỷ lưu niên mới hóa được Thổ (vì có Sửu thái tuế động dẫn hóa). Vì Mộc cục bị khắc quá nặng nên nó không còn khả năng khắc Thổ cục, vì vậy Thổ cục có thể vẫn có điểm hạn như bình thường nhưng không sinh được cho Kim cục (?)).

Giáp trong Tứ Trụ hợp với tuế vận hóa cục (hoặc Kim cục trong Tứ Trụ hợp với Tuế Vận hóa Kim cục) nên điểm vượng trong vùng tâm phải được tính lại. Ta thấy Thân vẫn vượng và dụng thần vẫn không thay đổi. Sau khi tính thêm điểm vượng ở tuế vận Mộc vẫn là kỵ vượng nhưng điểm kỵ vượng không được tăng gấp đôi.

Kim cục và Mộc cục gây ra Đại Chiến có (0,4.5 + 0,2)đh = 2,2đh, nên Kim cục có 2,13đh, Mộc cục có 0,5đh còn Thổ cục có -0,5đh. Mùi đại vận có 0,5đh kỵ vượng.
3 - Dụng thần Tân mặc dù Tử Tuyệt ở lệnh tháng nhưng không có 0,5đh hay 1đh do Dậu hợp với tuế vận hóa cục (bởi vì hóa cục này chính là hành của dụng thần). Tân nhược ở lưu niên nên có 0đh.
4 - Nhật can Ất nhược ở lưu niên nên có 0đh.
5 – Đinh trụ tháng thất lệnh và chỉ vượng ở đại vận nên có -0,25đh và khắc Tân đại vận có 0,5đh.
Tân đại vận nhược ở tuế vận nên khắc 2 Ất trong Tứ Trụ không có điểm hạn nhưng các lực khắc này đủ làm cho 2 Ất trở thành động, vì vậy mỗi Ất có 0,5đh kỵ vượng. 2 Ất được lệnh nhưng nhược ở tuế vận nên mỗi Ất có -0,5đh can động.

Tổng số có 5,08đh. Số điểm này có thể chấp nhận được (vì 5đh đã có thể gây ra tử vong). Nếu Mộc cục và Thổ cục cũng gây ra Đại Chiến hay Thổ cục sinh được cho Kim cục, hoặc Thổ cục không thể tạo thành do Mộc cục có trước ngăn cản thì tổng điểm hạn còn cao hơn nhiều.

Vậy thì :

1 - Tân là Sát ở đại vận nhược ở tuế vận còn bị Đinh trụ tháng là Thực thần chế ngự mà có thể gây ra tai họa này sao ?

2 - Hay ngược lại cho rằng Tân là dụng thần của Tứ Trụ nên vào đại vận Tân bị Đinh khắc chế nên dụng thần bị tổn thương mà gây ra tai họa chăng ?

Cả hai điều lý luận này đều sai, bởi vì hầu như tất cả các tai họa điều do nhiều yếu tố kết hợp gây ra, trong ví dụ này thì yếu tố Đại Chiến là quan trọng nhất (4,83đh), sau đó đến yếu tố điểm kỵ vượng (1,5đh). Nhưng đáng tiếc rằng hầu như tất cả các sách từ Cổ tới Kim đều không hề nhắc đến các khái niệm này (riêng khái niện Đại Chiến tôi đã “Chôm” được từ câu 12 trang 295 trong cuốn “Dự Đoán theo Tứ Trụ” in năm 2002 của thầy trò Thiệu Vĩ Hoa (tất nhiên tôi đã mở rộng khái niệm này) : “12 - Mệnh cục, đại vận, lưu niên có 6 địa chi hợp thành hai cục khắc nhau hoặc tam hợp cục tương khắc nhau thì chủ về đại họa đến nơi, cái chết khó tránh”).

Nếu như không có Mộc cục (tức chi đại vận không phải là Mùi hay trong Tứ Trụ không có Mão) thì làm gì có Đại Chiến và dĩ nhiên làm gì có Tai Họa này (khi Kim cục và Thổ cục có điểm hạn âm). Vậy mà Vương Khánh đã khẳng định chỉ cần thấy Sát không bị chế ngự như ví dụ trên là đã đi đến kết luận tai họa do Sát gây ra. Nhưng thực chất ở đây Tân đại vận chính là Sát đã bị Thực thần là Đinh chế ngự, vậy mà Vương Khánh lại không nhìn ra hay sao ?

Tóm lại lý thuyết đọc thấy Mê Ly nhưng khi áp dụng cho 1 ví dụ cụ thể thì "Hết Xẩy Con Bà Bẩy"....
Đúng là Kim -Mộc đại chiến mới thực sự là nguyên nhân gây ra tử vong (kim mộc đấu nhau thổ bị tai họa, mà thổ chính là thái tuế, mệnh người không nên gây sự cùng thái tuế). Với tình huống đại chiến trên nếu trong mệnh có thủy (ấn) thông quan giải hòa thì đương số sẽ không chết trong lưu niên này.Như vậy Vương Khánh nói cũng có lý đấy chứ.

#174 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 05:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThienKhanh, on 22/08/2015 - 02:53, said:

Kính bác Hoa Cái

Ở bên kia cháu có thấy giấy khai sinh ông Obama giờ Dậu. Tuy nhiên, giữa 2 lá số, cháu vẫn thấy lá số giờ Tuất đúng hơn.

Càn tạo: Tân Sửu - Ất Mùi - Kỷ Tỵ - Giáp Tuất

Kỷ sinh tháng Mùi đắc khí. Giáp - Kỷ - Tuất - Mùi - Tỵ - Sửu thổ độc vượng, thấy Tân là gặp phúc khí, Tân tọa Sửu kho là phúc kho.

Thổ độc vượng, lại thấu Giáp, Ất mộc là trọc khí phá cục. Trong đó Giáp đã bị hợp hoá nên còn Ất. Ất toạ Mùi khố nên trọc khí khó tiêu, nhưng vốn Ất toạ Mùi vốn là cái bản tính, cái tài của Ất nên trọc khí này an phận mà không hoành hành.

Vận Canh Dần: vận Canh hợp nguyệt Ất nên trọc khí tận tán, cách cục thuần thanh. Phúc khí, sinh khí quán cục. Trọc khí là Quan Sát nên khử thì phát quan. Đắc vận 5 năm tại vận Canh. Sang vận Dần, trọc khí phản phục, mất rồi lại có, nên đi xuống.

Một điều đáng chú ý ở mệnh này là cung Di kém, ra ngoài hay bị thua thiệt. Bệnh tại cung Di ảnh hưởng đến cung Quan (hoặc ngược lại, cung Quan gây ra cái bệnh tại cung Di). Đồng thời cung phúc tốt đẹp, phúc khí lan đến tận bản mệnh. Không biết Tử Vi có thể hiện 2 điều này không?

Càn tạo: Tân Sửu - Ất Mùi - Kỷ Tỵ - Quý Dậu

Mệnh Kỷ sinh tháng Mùi là đắc khí. Tỵ - Dậu - Sửu - Tân tại đất Mùi hoá kim cục. Mệnh cục âm can đắc khí tòng nhi, thấu Tài Quý là phúc. Tiếc là phúc cung bị khắc phá. Tòng nhi thấu Ất Sát, mộc này trọc khí.

Vận Canh Dần: vận Canh hợp nguyệt Ất, trọc khí tận tán, cách cục thanh trong, chỉ tiếc phúc khí vẫn bị phá không có thuốc chữa, vì kim thuỷ bất giao; Kim khí lại không tới Mùi.

Đối với tạo này, vận Canh cũng vẫn phát quan, nhưng không làm đến tổng thống là vua 1 nước, vì cung phúc kém, sinh khí tuy phát nhưng không quán cục vì bị Phúc cung ngăn trở; phúc khí bị thương không thuốc. Không biết Tử Vi có thể hiện điều này không?
-Càn tạo giờ Giáp tuất;
Vận canh dần, bạn lấy vận Canh luận 5 năm cũng đúng, nhưng Canh vẫn phải chịu sự tác động của Mộc địa phương đông chứ ,nghĩa là vận Canh 5 năm đầu trong trạng thái hư phù tử địa tiến nhâp mệnh cục thì sao có thể hợp khử thanh trọc được, Ất đế vượng nên hợp này là hợp khử (canh).

Thanked by 1 Member:

#175 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 08:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

maianha, on 22/08/2015 - 05:27, said:

-Càn tạo giờ Giáp tuất;
Vận canh dần, bạn lấy vận Canh luận 5 năm cũng đúng, nhưng Canh vẫn phải chịu sự tác động của Mộc địa phương đông chứ ,nghĩa là vận Canh 5 năm đầu trong trạng thái hư phù tử địa tiến nhâp mệnh cục thì sao có thể hợp khử thanh trọc được, Ất đế vượng nên hợp này là hợp khử (canh).

Mệnh là thể, niên vận là dụng. Quan tâm khí thế tại niên vận, mà không quan tâm khí thế tại mệnh cục, thì chưa phản ánh đúng mối quan hệ thể dụng.

#176 Khachvandu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 49 Bài viết:
  • 11 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 09:11

Cũng vì chưa phân biệt thế nào là thể, thế nào là dụng mà Tử Bình lắm phái đến thế.
Phái cách cục lấy cách cục làm trọng cốt
Phái dụng thần lấy dụng thần làm trọng cốt
Nhưng thể và dụng đâu thể tách rời. Cách cục là bản thể, dụng thần là bản dụng, giao hoà mà thành tượng.

@giongto777
Đến lúc ông dùng cách của ông rồi đó. Tranh luận làm chi nữa. Giông tố sẽ cuốn phăng tất thẩy.

Sửa bởi Khachvandu: 22/08/2015 - 09:41


#177 VULONG777

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 375 Bài viết:
  • 180 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 09:11

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

maianha, on 22/08/2015 - 04:59, said:

Đúng là Kim -Mộc đại chiến mới thực sự là nguyên nhân gây ra tử vong (kim mộc đấu nhau thổ bị tai họa, mà thổ chính là thái tuế, mệnh người không nên gây sự cùng thái tuế). Với tình huống đại chiến trên nếu trong mệnh có thủy (ấn) thông quan giải hòa thì đương số sẽ không chết trong lưu niên này.Như vậy Vương Khánh nói cũng có lý đấy chứ.

Thảo nào "Thằng Bờm" nó cũng luận như vậy, quả là Vương Khánh giỏi thật.....luận chỉ có đúng trở nên mà thôi Ô......HÔ......HÔ......

#178 ThienKhanh

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1397 Bài viết:
  • 2267 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 10:37

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khachvandu, on 22/08/2015 - 09:11, said:

Cũng vì chưa phân biệt thế nào là thể, thế nào là dụng mà Tử Bình lắm phái đến thế.
Phái cách cục lấy cách cục làm trọng cốt
Phái dụng thần lấy dụng thần làm trọng cốt
Nhưng thể và dụng đâu thể tách rời. Cách cục là bản thể, dụng thần là bản dụng, giao hoà mà thành tượng.

Về vấn đề xác định thể - dụng, tinh - thần đã được luận khá kĩ trong Trích Thiên Tuỷ, ngộ như thế nào thì tuỳ từng người. Có điều trong Trích Thiên Tuỷ đã có ẩn ý rằng, lí luận thể - dụng và tinh - thần cũng phân làm tam thừa giống như lí luận Tử Bình. Trong đó, nếu TK hiểu không sai, việc phân hoá thể - dụng, từ đó tạo ra trường phái Tử Bình là hợp với lí luận thượng thừa về thể - dụng. Cách cục lấy cục làm chính, lấy khí làm phụ, nó gần với Hình Tượng hơn. Vượng suy lấy khí làm chính, lấy cục làm phụ, nó gần với Khí Thế hơn.

Tuy nói đạo trung thừa lấy hình tượng, đạo thượng thừa lấy khí thế, nhưng trung thừa hay thượng thừa, mèo nào cắn mỉu nào chưa biết, vì trung hay thượng thừa gì thì nó cũng là chết. Con người mới là sống. Ngộ đến đâu mới là vấn đề quan trọng.

Về thể - dụng, cách cục lấy cục làm thể, vượng suy lấy khí làm thể. Cả 2 đều lấy dụng thần làm dụng.

Tuy nhiên nếu bàn đến Thiên Nhân hợp nhất, Cách cục và Vượng suy đều gặp nhau ở 1 điểm: mệnh là thể, vận là dụng.

Nhiều người nói Trích Thiên Tuỷ bản dịch tại VN là man thư, có điều TK nhận thấy ngươi dịch lẫn người chú giải đã làm việc có trách nhiệm, và là những người có kiến thức học thuật vững chắc, phương pháp làm việc khoa học.

Dĩ nhiên 1 tác phẩm tồn tại qua chừng ấy năm thì không biết phần nào là thực, phần nào là giả, gạn đục khơi trong là trách nhiệm của người đọc, chứ không phải trách nhiệm của người dịch. Bởi vậy mới có vấn đề duyên pháp.

Sửa bởi ThienKhanh: 22/08/2015 - 11:05


#179 maianha

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 226 Bài viết:
  • 284 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 12:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Khachvandu, on 22/08/2015 - 09:11, said:



@giongto777
Đến lúc ông dùng cách của ông rồi đó. Tranh luận làm chi nữa. Giông tố sẽ cuốn phăng tất thẩy.
Khachvandu đoán như thần. Bái phục.

#180 Vongkiep

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 840 Bài viết:
  • 738 thanks

Gửi vào 22/08/2015 - 13:41

Khi ông lão đánh cá bỏ Khuất Nguyên mà đi thì cũng là lúc bi kịch bắt đầu!

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |