Loại quan chức lơ láo bây giờ
#1
Gửi vào 26/08/2015 - 07:46
(Trích)
Dạo gần đây lại có thêm phát biểu của bộ trường Bộ giáo dục và đào tạo ”Phải học giỏi học khá thì mới được đánh giá đạo đức tốt, còn học kém thì không thể đạo đức tốt” đó là câu nói đang bị cư dân mạng tranh cãi có người đồng ý cũng có người phản ánh về câu nói này của Bộ trưởng.
Có nhiều người đã kịch liệt phản đối ý kiến của Bộ trưởng như câu chuyện sau tôi được 1 người anh kể về chuyện học và đạo đức của một bé 14 tuổi
“Học giỏi mới có đạo đức ?
Tôi muốn kể cho ông bộ trưởng nghe chuyện đứa cháu gái cô giúp việc nhà tôi mà mấy hôm nay vợ chồng tôi chạy đôn chạy đáo tìm cách giúp cháu :
Em năm nay 14 tuổi, cha mất sớm, mẹ bị tâm thần bỏ nhà đi lang thang, bà nội gần 80 tuổi phải đi bán vé số dạo. Em học rất kém, ở lại lớp năm nay là năm thứ hai và em không muốn đi học nữa, bởi : “Con học không vô nữa vì bà nội và cô con khổ quá, con muốn đi làm để phụ bà nội kiếm tiền mua gạo cho em con đi học…”. Từ nhiều năm qua, em chủ yếu ăn mì gói để đi học vì không có tiền mua gạo, và có ai đó thương tình cho miếng cá, miếng thịt kho thì em chỉ chan nước ăn, vì phần thịt, cá em để dành cho cô và bà nội ăn, vì theo em “cô và nội đi kiếm tiền cực quá, ăn để có sức, con chan nước cá ăn được rồi”…Hôm có người kêu đi giúp việc nhà, em ôm đứa em gái khóc ròng : “Chị đi ở đợ, ở nhà ai lo cho em đây ?”…
Thưa bộ trưởng, đứa bé này có đạo đức hay không, tôi xin nói thẳng em này đạo đức ngàn lần những người quyền cao chức trọng như bộ trưởng . Và trong xã hội “ưu việt” hôm nay đang có hàng vạn đứa trẻ con học rất kém vì gia cảnh, nhưng suy nghĩ của em về đạo đức chắc có lẽ hơn hẳn vạn người…”
Vậy học kém có phải không có đạo đức và không được đánh giá cao. Và chỉ khi học giỏi mới có đạo đức.!
Thanked by 3 Members:
|
|
#2
Gửi vào 26/08/2015 - 08:27
Cũng như đi trên đường mà thấy cục cục gì đó thì không phiền bận tâm để ý đến.
Thanked by 3 Members:
|
|
#3
Gửi vào 26/08/2015 - 09:15
Nếu gọi giỏi là một sự cố gắng cầu tiến về vật chất và tinh thần nhân cách chứ giỏi không phải là đạt được cái quả.
Và khi loại những trường hợp cực đoan, nghĩa là lấy số lượng đông sinh viên cùng cơ bản vật chất, không chết đói, không chết rét, đủ có thời gian chọn để học hay chơi, giữa đam mê dục vọng và ý chí tương lai..
Khi đó người sinh viên cố gắng học để có kiến thức ra đi làm lương thiện đóng thuế xây xã hội gọi là người có đạo đức xã hội
Thì ổng nói cũng không sai.
Học dở trong trường hợp này là cùng điều kiện vật chất nhưng hổng lo học, gian dối mua bằng, chạy chọt leo cao, bòn rút xã hội, đâu là có đạo đức xã hội.
Có thể có nhiều trường hợp ngoại lệ, hay cực đoan, nhưng nó không đại diện cho cái chung, vì khi ngoại lệ cực đoan trở thành nhiều và chung, bản thân nó lại là cái chung mới
Và người không đi học, không có điều kiện học, vv không nằm trong đánh giá, và nhìn thấy giữa họ,có người có nhiều đạo đức, lương thiện, là bình thường
Thanked by 3 Members:
|
|
#4
Gửi vào 26/08/2015 - 10:19
Thanked by 1 Member:
|
|
#5
Gửi vào 26/08/2015 - 10:37
Chắc các cụ không đạo đức
Các em vùng sâu vùng xa , nhất là trên vùng cao nguyên , biên giới , nếu biết đọc biết viêt thì cũng là may mắn lắm rồi , các em có không đạo đức hết chăng
Làm lãnh đạo không thể ăn nói hồ đồ thế được.Thế kỷ 21 rồi .
Thanked by 4 Members:
|
|
#6
Gửi vào 26/08/2015 - 11:51
Thanked by 5 Members:
|
|
#7
Gửi vào 26/08/2015 - 12:10
mọi năm mưa gió dầm dề lắm mà năm nay nắng nóng ghê
Thanked by 2 Members:
|
|
#8
Gửi vào 26/08/2015 - 12:12
Trích dẫn
Đây là link
Thanked by 1 Member:
|
|
#9
Gửi vào 26/08/2015 - 12:32
Tây Đô đạo sĩ, on 26/08/2015 - 10:19, said:
Chắc là thế . Lý đạo thời bây giờ là phải biết lo lót để mọi chuyện được thông. Đức bây giờ là Tiền đề "đầu tiên" để mọi chuyện được suốt .
"Nhân bất học bất thông suốt đạo đức"
Thanked by 2 Members:
|
|
#10
Gửi vào 26/08/2015 - 12:51
Libra, on 26/08/2015 - 09:15, said:
Nếu gọi giỏi là một sự cố gắng cầu tiến về vật chất và tinh thần nhân cách chứ giỏi không phải là đạt được cái quả.
Và khi loại những trường hợp cực đoan, nghĩa là lấy số lượng đông sinh viên cùng cơ bản vật chất, không chết đói, không chết rét, đủ có thời gian chọn để học hay chơi, giữa đam mê dục vọng và ý chí tương lai..
Khi đó người sinh viên cố gắng học để có kiến thức ra đi làm lương thiện đóng thuế xây xã hội gọi là người có đạo đức xã hội
Thì ổng nói cũng không sai.
Học dở trong trường hợp này là cùng điều kiện vật chất nhưng hổng lo học, gian dối mua bằng, chạy chọt leo cao, bòn rút xã hội, đâu là có đạo đức xã hội.
Có thể có nhiều trường hợp ngoại lệ, hay cực đoan, nhưng nó không đại diện cho cái chung, vì khi ngoại lệ cực đoan trở thành nhiều và chung, bản thân nó lại là cái chung mới
Và người không đi học, không có điều kiện học, vv không nằm trong đánh giá, và nhìn thấy giữa họ,có người có nhiều đạo đức, lương thiện, là bình thường
Tiêu chí đánh giá đạo đức tại trường học đều có cả ai đi học cũng biết , nó là một trong các chỉ số (vi dụ như điểm kiến thức, điểm thể chất ) được đánh giá sau mỗi kỳ học, khóa học trong nhà trường.Hiểu theo nghĩa đó, thì thắc mắc với câu nói của ông Luận chỉ là vấn đề kỹ thuật trong ngành, nó có phù hợp , có đánh giá đầy đủ không?
Hiểu theo nghĩa ở toàn xã hội rồi chê bai theo quán tính?
Đây là bài viết - bối cảnh xuất phát của câu nói của ông Luận:
Trích dẫn
Trước băn khoăn của đại biểu Nguyễn Thanh Thụy (Bình Định) về việc bỏ điểm sàn đại học dẫn đến khả năng học sinh có cơ hội đổ dồn vào đại học, mất cân đối thầy-thợ, ông Phạm Vũ Luận cho biết: “Việc tuyển sinh đại học, cao đẳng chưa hề bỏ điểm sàn mà chỉ đưa ra các mức điểm sàn khác nhau, cao hoặc thấp. Nhưng mức sàn thấp đó cũng không hạ thấp tiêu chuẩn, yêu cầu so với các năm trước. Việc làm này để triển khai thực hiện Luật giáo dục đại học, tổ chức việc phân tầng đại học ở các mức chất lượng khác nhau, thành các tiêu chí điểm sàn để học sinh cân nhắc lựa chọn trường phù hợp”.
Theo Bộ trưởng GD&ĐT, điểm sàn không quyết định chỉ tiêu tuyển sinh, mà chỉ giới hạn về chất lượng. “Chỉ tiêu từng trường đã thay đổi, bỏ cơ chế xin-cho để quy định theo tiêu chí số lượng giảng viên cơ hữu thực có và diện tích xây dựng nhà trường và điều kiện vật chất để phục vụ hoạt động đào tạo, chứ không tùy thuộc vào sàn cao hay thấp”, ông Luận nói.
Trả lời đại biểu Đàng Thị Mỹ Hương (Ninh Thuận) về việc thay đổi cách thức thi tốt nghiệp, việc sẽ tổ chức 1 kỳ thi duy nhất, lãnh đạo Bộ GD&ĐT khẳng định: “Chúng ta đang thiết kế chương trình mới hoàn toàn. Với học sinh theo học chương trình cũ thì vẫn phải thi kiến thức cũ. Nhưng phải có thay đổi. Qua tác động của các kỳ thi này thì thầy giáo và học sinh sẽ càng phải thay đổi. Tuy nhien, thay đổi phải phù hợp và không gây sốc”.
“Sự thay đổi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay nằm trong lộ trình tới tiến 1 kỳ thi quốc gia – cùng làm nhiệm vụ đánh giá tốt nghiệp THPT và tuyển lựa vào đại học, cao đẳng. Chúng tôi đã có trao đổi, báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Hiện tại Bộ GD&ĐT đang chuẩn bị kỹ càng, chu đáo cho lộ trình này”, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết.
“Học kém thì không thể đạo đức tốt được” 1
Ứng xử của cả giáo viên và học sinh cũng là vấn đề nhức nhối ở trường học.
Đại biểu Nguyễn Xuân Thủy (Phú Thọ) chất vấn, mấy năm gần đây, điểm thi đầu vào các trường sư phạm ngày càng thấp, ngoài ra càng xuất hiện nhiều tình trạng học sinh đánh nhau, đánh lại thầy rồi tung clip lên mạng, vấn đề giáo dục giáo dục tư tưởng đạo đức như thế nào… Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phân tích: “Giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên đang được Bộ tập trung chú ý. Bộ GD&ĐT đã có một số thay đổi trong chỉ đạo vấn đề này. Chúng tôi hướng cho học sinh đến các hoạt động trải nghiệm bằng việc gắn nhà trường với xã hội. Cùng với nhà trường còn có các hội cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn thanh niên… để giúp các em hiểu hơn về tình yêu quê hương, đất nước, có ý thức trách nhiệm xã hội… Bộ đang chỉ đạo việc đổi mới phương pháp học liên quan đến đạo đức, như môn giáo dục công dân, chính trị, tập huấn đầu khóa học”.
Ông Luận cũng nhận định, không nên nói đạo đức học sinh càng lên cao càng thấp. Với bậc học cao hơn thì hạnh kiểm còn phụ thuộc vào kết quả học tập nữa. “Học kém thì không thể đạo đức tốt được”, Bộ trưởng khẳng định.
Lãnh đạo bộ này cũng thừa nhận có tình trạng học sinh không đọc thông viết thạo mà vẫn được lên lớp, được xếp loại khá. “Chúng tôi đã nắm được. Nó liên quan đến bệnh thành tích, liên quan đến việc đánh giá thầy cô và cơ sở giáo dục. Vừa rồi chúng tôi đã rà soát lại để loại bỏ quy định đánh giá giáo viên, cơ sở giáo dục dựa theo thành tích học tập của học sinh. Ngoài ra, đã có giải pháp về mặt chuyên môn kỹ thuật. Với bậc tiểu học, đã triển khai dạy chương trình tiếng Việt mới, đảm bảo các cháu học hết lớp 1 có thể viết đúng chính tả, hết lớp 3 viết đúng câu và không bị tái mù chữ”, ông Phạm Vũ Luận khẳng định.
“Liệu đề án đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục có giải quyết được những vấn đề này? Chúng tôi có niềm tin vững chắc rằng, tình trạng yếu kém về chất lượng, những bức xúc của xã hội và của chính anh em trong ngành chúng tôi sẽ được giải quyết”, tư lệnh ngành giáo dục nói thêm.
Liên quan đến vụ 40 người “góp” hơn 1 tỷ đồng để “chống trượt” cao học tại Thanh Hóa, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho biết vấn đề này thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của tỉnh Thanh Hóa, Bộ GD&ĐT đã có trao đổi với Sở GD&ĐT Thanh Hóa trong quá trình xử lý vụ việc.
“Đào tạc thạc sỹ, tiến sỹ chất lượng chưa tương xứng. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đang chấn chỉnh việc đào tạo cao học ngoài cơ sở chính của nhà trường, không cho mang đi địa phương, doanh nghiệp, trừ một số trường hợp đặc biệt hoặc ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa”, ông Luận nói.
#11
Gửi vào 26/08/2015 - 13:21
Theo tôi hiểu theo văn hóa phương đông, thì học kém không thể đạt được chữ "đạo" tốt được ( đạo trong từ đạo đức).
#12
Gửi vào 26/08/2015 - 13:26
Nam sinh thi ĐH được 26.5 điểm, ra đường va chạm đánh sấp mặt cụ già 70 tuổi.
Học giỏi > đạo đức tốt của bác Luận đấy.
Thanked by 2 Members:
|
|
#13
Gửi vào 26/08/2015 - 15:27
Sửa bởi badboy: 26/08/2015 - 15:28
Thanked by 2 Members:
|
|
#14
Gửi vào 26/08/2015 - 17:26
Không nên chú trọng vào hoạt động của đội thiếu niên tiền phong, không nên chú trọng vào việc đánh giá học sinh qua thực hiên 5 điều ... dạy thiếu niên nhi đồng.
Điều này đúng nếu có nhà trường giáo dục toàn diện, còn học vẹt như hiện nay thì học giỏi cũng chẳng ích gì.
Cũng không nên vì ghét cộng sản, mà xuyên tạc ông ta !
Sửa bởi caocau: 26/08/2015 - 17:27
Thanked by 1 Member:
|
|
#15
Gửi vào 26/08/2015 - 18:04
cũng như nói đến thằng địa kiếp địa không thì 90% mà có khi 99% bảo chúng nó tồi , tôi chưa thấy ai bảo địa ko địa kiếp là phúc tinh cả
tôi nói thiệt
Sửa bởi MOA: 26/08/2015 - 18:09
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối |
---|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |