Jump to content

Advertisements




Bạn tôi

Tomahok Vo thuat

4 replies to this topic

#1 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 09:54

Bạn tôi






Đó là vào những năm 95 thế kỷ trước….
Hôm đó rỗi rãi, tôi lang thang ra cái quán nghèo đầu rặng phi lao ngồi uống rượu. Một mình ngồi giữa bạt ngàn phi lao và cát trắng, và loạn thạch, ngắm những cơn sóng đục ngầu va vào vách đá, xa rời chốn thị thành ầm ĩ, tự nhiên tôi thấy thư thái lạ lùng.
Đang nhâm nhi chén rượu bỗng có tiếng vó câu lốp cốp tiến lại. Dừng cương trước quán, tráng sỹ nhìn tôi chăm chú. Mặc dù không ngước lên tôi cũng cảm nhận được luồng mục quang của tráng sỹ nọ đang chiếu vào mặt mình.Vừa điểm nhanh những ân oán gần đây tôi vừa đảo mắt xung quanh tìm vũ khí. Cái cọc tre chống lều có vẻ hợp lý tuy hơi nhỏ nhưng độ dài thì đúng bằng cây tề mi côn tôi vẫn thường luyện. Yên tâm, tôi từ tốn ngước lên nhìn, bắt đầu từ đôi giầy cổ quái mà tráng sỹ nọ đang mang. Có lẽ tôi chưa được nhìn thấy đôi giầy nào lạ như vậy, nó trông như giầy lính Mỹ ngoại trừ cái mõm được khoét lỗ lòi cả ngón chân ra. Tôi dừng lại khá lâu ở cái thắt lưng to bản treo lủng lẳng khẩu côn bát đen ngòm. Đúng lúc ấy, tráng sỹ nọ cất tiếng:
Nhìn khặc gì mà nhìn kỹ thế. Quên cố nhân rồi hả?
Nghe chữ “Khặc” quen quen, tôi giật mình đứng vụt dậy…….
Kỵ sỹ cũng nhảy phắt xuống ngựa,dang rộng hai tay thét tướng lên: t*o đây, Bình ơi. Thành râu đâyyyyyyyyyyyyyyyy.
Chúng tôi cười ha hả vỗ vai vỗ lưng nhau đôm đốp rồi cùng buớc vào quán. Liếc nhìn chai riệu trắng và đĩa khô mực, Thành râu đập bàn gọi chủ quán: Bà chủ luộc cho mấy con cua, còn bao nhiêu riệu mang hết ra đây, có ông bạn quí từ Hà nội xuống chơi, không thể tiếp đãi lem nhem được. Quay sang tôi, nói hỏi:
Dạo này làm ăn như nào, nghe anh em nói ông cũng vất lắm hả. Nghề ngỗng gì chưa?
Tôi cười cười: Nghề chó gì đâu, theo ông già đi phụ xe. Tốt nghiệp đại học xong, tôi không xin được việc nên bám càng ông cụ kiếm hào. Anh em cùng lớp với nhau ông lạ chó gì, xin việc thời này không phải dễ. Hôm nay đưa khách xuông đây nghỉ mát.
Thành đập bàn hể hả: ông chẳng khác khặc gì tôi. Tốt nghiệp xong tôi xin về sở thể dục thể thao Thanh hoá làm phong trào. Cứ tưởng đơn giản nào ngờ ngồi chờ hai năm nay rồi vưỡn chưa thấy gọi. Nhân mùa nghỉ mát mượn ông già con ngựa ra bãi biển cho dân du lịch thuê chụp ảnh. Mẹ kiếp, kiếm khá phết ông ợ, trừ tiền cỏ, tiền sơn con ngựa thành ngựa vằn mỗi vụ cũng đút túi dăm trẹo. Nào nào uống đi ông.


Thành râu là bạn cùng lớp với tôi ở trường thể thao từ sơn. Nó là dân Quảng xương, một huyện nghèo Thanh hoá. Mới đầu nó học khoa bơi lội, sau khi nhập học thì nó xin chuyển sang khoa võ thuật. Nó nói với tôi rằng. Quê t*o miền biển, thằng khặc nào mà chẳng biết bơi, mình học xong về mở lớp bơi ở quê thì chó nó học, chả đói thối mồm. Chuyển sang anh đấm đá này may ra có tương lai tí…chứ bơi lội thì chắc chắn là…đớp kứt.

Khoa võ thuật thường là những tay vận động viên hết tuổi sang học nên anh nào cũng có nghề, chỉ riêng Thành râu là học từ đầu nên vất vả. Tối tối nó thường sang nhờ tôi dạy thêm. Quí tính nó thẳng thắn, tôi cũng truyền dạy nhiệt tình. Thành râu vụng về nhưng sức khoẻ thì phải nói là ghê gớm. Dậy cho nó tôi cũng thấy khoái……
Tomahok



Thanked by 1 Member:

#2 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 10:13

Bạn tôi 2




Một lần, hai chúng tôi luyện cú lưu vân cước. Thành râu quay người đá chẳng may quật đúng cái chân gường tầng, cái chân gường gãy tan. Anh em ai cũng lè lưỡi ghê cho sức mạnh của nó.
Đang miên man hồi tưởng, Thành râu lại đập bàn: suy nghĩ cái khặc gì thừ người ra thế, uống đi ông…..
Bú hết nửa chai rượu tôi hỏi: Sao giầy ông khoét lỗ thế. Nó cười, không khoét lỗ thì nước biển ăn thối mẹ chân ông ạ. Khoét cụ nó ra cho nước thoát nhanh, tiếc khặc gì cái giầy. Bỗng nó thở dài: Vụ nầy tôi tính tích cóp kiếm cái xe quay tàu lên Thanh hoá chạy xe ôm, chứ làm ba tháng chơi cả năm cũng chán. Nghĩ cái công đèn sách cũng thấy tiêng tiếc, dưng mà biết làm thế khặc nào được, điếu có tiền thì xin việc còn khó quá lên giời ông ợ.
Suy nghĩ một lát tôi bảo nó: Hay là mày mở lò dạy võ, mày chả mơ như thế từ hồi đi học là gì. Nó lại thở dài : tôi cũng tính thế dưng mà bụt chùa nhà không thiêng ông ợ, thanh niên ở đây lên hết thành phố học, có mở lò cũng chả ma nào đến đâu. Chưa kể mình không có số má gì, không khéo chúng nó đến san con cụ nó lò ấy chứ. Trình tôi thì ông biết rồi, dăm ba cái đánh đá vớ vẩn thôi. dạy được ba buổicó khi hết con cụ nó chữ.
Tôi trầm ngâm suy tính rồi bảo nó: Làm ăn là phải biết quảng cấu, ông mà quảng cấu tốt lo gì thiếu học sinh. Mấy bài đối luyện biểu diễn hồi ở trường ông còn nhớ không.
Mẹ khỉ, tôi chưa quên bài khặc nào, nhớ như in, nhắm mắt tôi cũng đánh được. Mà sao ông lại hỏi thế?....Thành râu tò mò.


Hồi đó trưòng tôi hay đưa sinh viên khoá võ đi biểu diễn các tỉnh từ Cao bằng, Bắc cạn cho tới Nam định, Quảng ninh…. Tiếng là đi phát triển phong trào TDTT nhưng thực tình là đi kiếm xiền cho các thầy. Cũng thuê sân vận động bán vé đắt như tôm tươi. Hồi đó dân tình được xem võ vẽ là khoái lắm. Chúng tôi ghép những bài đối kháng chả khác gì phim chưởng Hồng Kông. Tiết mục đối kháng tay không của tôi và Thành râu luôn được tán thưởng nhiệt liệt. Vì thế tôi nảy ra một ý. Ghé tai Thành râu tôi dặn dò..cứ thế…cứ thế…..

Tomahok

#3 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 10:24

Bạn tôi 3





Trưa hôm sau, bố con tôi đón khách về hà nôi. Xe vừa qua cổng nhà khách thì gặp một anh cao bồi dang cưỡi ngựa nghêng ngang giữa đường. Mặc cho bố tôi còi mấy lần anh này đều giả điếc. Hành khách trên xe nghển cổ lên nhìn, mấy thanh niên trên xe khó chịu lầm bầm chửi tục. Bố tôi quay ra cửa xe bảo tôi: mày chạy xuống kéo con ngựa ra, thằng của nợ này say rồi. Tôi nhảy tót xuống xe rồi chạy vọt lên. Tóm dây cương con ngựa tôi kéo nó qua bên đường. Vừa kéo được mấy bước tay cao bồi nhảy tót xuống. Thành râu, dĩ nhiên là hắn rồi. hắn giật phắt cái dây lạị và bắt đầu sừng sộ. Hai chúng tôi chửi nhau ầm ĩ. Dân tình xúm đông vào xem
Chúng tôi càng to tiếng
- Địchpẹ mi, ai cho mi kéo ngựa của tau….
- Bố úynh chết cụ mày giờ, đi lại nghêng ngang, cản trở giao thông
- Mày giỏi thì đánh bố mày đi…
Thế là chúng tôi lao vào ẩu đả. Thực ra không phải ẩu đả thông thường mà là bài đối luyện ba phút mà chúng tôi thường biểu diễn. Quyền cước bay tán loạn, đánh đỡ né tránh trong đường tơ kẽ tóc được chúng tôi thi triển nhuần nhuyễn như đánh nhau thật. Chiêu thức càng lúc càng nhanh
… Thành râu bay lên thực hiện cú phi long cước trúng ngực tôi làm tôi bật ngửa về phía sau va vào ô tô của ông già tôi cái rầm. Nó lại bay vọt theo rồi quay người trên không thực hiện tiếp cú vòng cầu vù qua đầu tôi. Gót chân của nó tang lõm cả đầu xe hải âu. Tôi xót ruột bật ra câu chửi địch pẹ thằng th…may mà chữ “thành râu” tôi nuốt lại được không thì lộ hết vở….
Hai chúng tôi bay lượn đấm đá kinh hoàng. Bà con đổ ra xem rõ đông, ai cũng úi chà ối giười ươi, chu choa ầm ầm. đến đòn kết thúc. Tôi ra chiêu bang long, Thành râu rạp người tảo địa làm tôi ngã ngửa đập đầu xuống đường đau điếng người. Hoa cà hoa cải bay tán loạn Theo bài thì tôi phải đá chân trái, sau khi ăn cú tảo địa sẽ ngã sấp, nhưng tôi quên mất nên đá bằng chân phải. Sau cú đập đàu xuống đường tôi cố lắm mới đứng lên được cho thành râu cắt kéo kết thúc. Lại huỵch phát nữa xuống đường. Thành râu cuộn chân quắp chặt cổ tôi rồi giơ nắm đấm vào mũi tôi. Tôi đâp đập tay xuống đương xin thua. Bà con vỗ tay rào rào. Bố tôi xốc nách tôi lôi lên xe rồi chuôn thẳng.

Sau màn quảng cấu đó, tôi theo bố tôi chạy tây bắc nên không gặp lại Thành râu.
Vài năm sau, TrườngTDTT Từ sơn kỷ niệm 40 năm ngày thành lập. Hôm đó rỗi rãi, tôi cùng mấy anh em mò sang chơi. Đang đứng tần ngần trước của phòng 11, nhìn cái gường tầng mà tôi từng gắn bó thì bỗng có bàn tay vỗ vào vai tôi nặng trịch và một giọng nói quen thuộc cất lên

Nghĩ cái khặc gì mà thừ người ra thế ông………

Tomahok

#4 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 10:34

Bạn tôi 4






Tôi quay lại, Thành râu, dĩ nhiên là hắn nhưng trong một bộ dạng làm tôi há hốc mồm kinh ngạc. Đôi giày Murphy bóng lộn, bộ tuxedo ôm sát người, cặp kính Armani ngự trên khuôn mặt phong trần với bộ râu quai nón được cắt tỉa kỹ càng.Cổ tay đeo chiếc đồng hồ omega mỏng dính Trông nó nửa thương nhân thành đạt, nửa bố già maphia. Có lẽ nhận ra sự ngạc nhiên của tôi, nó hơi ngượng. Nó tháo cặp kính xuống, nhìn tôi ranh mãnh rồi thì thào.
Anh em mình lại xuống u Nhất ăn chịu mì tôm đi. Nếu u cương quyết không bán chịu thì t*o có cái kính này đặt tạm.

Chúng tôi phá lên cười rồi bá vai nhau đi xuống khu hàng ăn. Sinh viên bọn tôi ai cũng có tên trong sổ nợ của U Nhất. U có trí nhớ siêu đẳng, Thằng nào nợ bao nhiêu không cần giở sổ U cũng nhớ vanh vách. Thành râu là con nợ thâm niên ở đây. Nhiều lần tôi thấy u chép miệng rồi gạch nợ cho nó. U bảo tôi, Cái thằng ấy nó nghèo nhưng tốt tính, thôi t*o xí xoá cho nó.
Chúng tôi vào quán U Nhất, nhưng không thấy U đâu, bán hàng là cô con gái lạ hoắc. Thành râu hỏi: U nhất đâu, bọn anh hôm nay lĩnh học bổng xuống đây trả nợ. Cô gái bảo: U em nghỉ bán hàng rồi anh ạ, lớp này U em ốm quá.
Chúng tôi uống mấy chai bia rồi Thành râu khề khà kể chuyện:
Sau cái màn quảng cấu ấy tôi nổi danh ông ợ. Mấy hôm sau thì bọn Tiến chột, Hưng bò, đến xin bái tôi làm sư phụ. Không muốn dây với mấy thằng đầu trộm đuôi cướp ấy tôi gạt phắt đi. Chúng nó đến nhà dăm lần bảy lượt, lần nào cũng quà cáp. Mẹ tôi thấy thế bảo tôi: thôi thì mày dạy võ cho chúng nó không có chúng nó đánh cho thì lại khổ. Mấy thằng này chúng nó kiêng gì ai đâu. Thế là tôi thành sư phụ của đám ma phi a. Bọn này trông thế mà tình nghĩa lắm ông ợ. Lếu láo ở đâu chứ đến nhà tôi là trên ra trên dưới ra dưới. Một điều thầy hai điều thầy, lễ số không sót cái gì. Chúng nó tập tành nghiêm túc lắm. tối nào cũng đấm đá đến nửa đêm mới về. hồi mới tập tôi bắt chúng nó ôm đá di chuyển tấn mấy tháng mà không thằng nào bỏ cuộc. Làm thầy mấy thằng này tôi tự nhiên thành ông trùm lúc nào không biết. Tôi cắm cọc mở quán chiếm mấy trăm mét đất lưu không mà chả thấy ai ho he. Hầu hết xích mích ở đó đều chạy đến tôi nhờ phân xử. Kiện tụng nhau chán chạy đến nhờ tôi chỉ uýnh dắm cái là xong. Bọn lô đề, chăn gái nộp tô đều như vắt chanh. Kiếm khá nhưng tôi chả để được đồng khặc nào ông ợ. Nghèo vẫn hoàn nghèo.
Thế từ hồi mở lò có ai đến thách đấu san lò không? Tôi hỏi:
He he, Thành râu cười: toàn tôi dẫn quân đi san lò thằng khác. Tôi ra thành phố, oánh cho mấy câu lạc bộ chạy dư vịt. Học sinh chạy hết xuống tôi.
Thế mày dạy đệ mày môn võ gì mà kinh thế?
Thành râu cười ha hả:
Tôi dạy chúng nó Thiếu lâm ông ợ.Tôi biết khặc gì về Thiếu lâm đâu. Nhưng nói dạy các môn khác thì không hút hàng ông ợ. Vả lại môn chó nào chả bắt nguồn từ Thiếu lâm. Tôi coi phim chưởng rồi nghĩ ra mấy bài quyền cổ quái dạy chúng nó. Kỹ thuật thì tôi xào nấu từ ka ra te, thái cực đạo, ủ su. Nhưng chủ yếu là tôi rèn cho chúng nó thể lực ông ợ. Kỹ thuật mình ít nên mình dạy từ từ. Một quả đấm tôi bắt chúng nó tập vài tháng, thế lại đâm ra hay. Vào thi đấu đệ tôi nhảy vào đấm túi bụi, thắng như trẻ tre. Có lần ông quan chức ngành võ xuống lò tôi xem bọn đệ đi bài cổ quái quyền do tôi nghĩ ra. Ông này xem xong còn phát biểu:Baì này hồi trẻ tôi đã được luyện. Đây là vốn quí cha ông truyền lại cần phải được bảo tồn và phát triển . Tôi nghe cứ bấm bụng cười thầm. Có lần phóng viên báo thể thao tỉnh còn xuống viết bài. Tôi phán đại đây là môn thiếu lâm tây kinh do đại sư thiếu lâm chạy nạn nhà thanh sang truyền thụ. Thế mà cũng tin mới lạ. Thanh hóa bọn t*o cứ cái gì có chữ tây là thích. Dân tây đô mà.

Thanked by 1 Member:

#5 Lou

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1684 Bài viết:
  • 1784 thanks

Gửi vào 19/01/2016 - 10:46

Bạn tôi 5




Nghe Du bọ nói tôi thất kinh hỏi dồn. Đầu đuôi thế nào kể t*o nghe. Du bọ lắc đầu. t*o cũng không rõ lắm, khi chuyện ấy xảy ra t*o đang trong Sài gòn. Mày muốn biết tường tận thì tìm thằng đệ của nó. Thằng ấy là vận động viên nổi tiếng. Cứ đến sở mà hỏi.
Dò la một hồi tôi mới tóm được cậu học trò thành râu. Thằng ấy nghe tôi hỏi thì rơm rớm nước mắt. Nó kể: Nhà em nghèo, Thầy Thành nhận dậy võ lại còn nuôi ăn
Em học thầy thành được hai năm thì Thầy gửi em lên trên này thi đấu. Thầy bảo em t*o hết bài dạy mày rồi rồi. Năng khiếu như mày lên trên này mà rộng đường sự nghiệp. quanh quẩn xó vườn nó phí đi. Em lên trên này thầy thỉnh thoảng còn cho tiền. Thi đấu có thành tích là thầy lại thưởng. Đến năm 2002 thì thầy theo bọn anh Hưng bò đi buôn nam bắc, Chẳng ngờ bị cướp hàng nên đánh nhau. Anh Hưng bò bị chém cụt một tay, còn thày Thành thì đánh chết một người phía bên kia nên bị đi tù. Mẹ anh ấy bán hết nhà cửa để chạy chọt mà không ăn thua. Sau cụ đổ bệnh rồi mất. Anh Thành cũng đi được năm năm rồi. Anh ấy thụ án xa quá nên bọn em cũng ít có dịp vào thăm.
Nghe nó kể tôi thấy buồn tê tái. Chỉ mong nó sớm ra tù làm lại cuộc đời.

Một hôm tôi lên hồ núi cốc chơi. Chọn một nhà hàng vắng nhất tôi ngồi uống riệu một mình. Nhà hàng này dựng theo kiểu nhà sàn.Tôi ngồi quay ra ngắm hồ núi cốc sương khói lãng đãng, vừa đựoc hai tuần ruợu thì có tiếng chân người bước lên, rồi một giọng nói rổn rảng.
Quán xá khặc gì mà vắng như chùa bà đanh thế này
Tôi không dám quay đầu lại sợ nhầm. Tự nhiên tôi có cảm giác như đang so xổ số. Kéo cái cổ áo lên che gáy tôi quay hẳn ra hồ và căng tai nghe ngóng.
Một giọng nữ đáp:
Cái anh này, nói mãi mà vẫn không bỏ được cái kiểu ăn nói lỗ mãng.
Khà khà, Người đàn ông cười sảng khoái. Lỗ mãng là bản tính của thằng này rồi , bỏ thế khặc nào được . Rồi có tiếng đập bàn: Chủ quán đâu, có cái gì ngon mang
Hết ra đây. Chả mấy khi mời được bà xã, không thể tiếp đãi lem nhem được.
Trong tôi bùng lên niềm vui khôn tả, tôi quay lại, hét tuớng lên, Thành râu,địch pẹ mi. t*o đâyyyyy.
Thành râu nhìn thấy tôi thì ngớ ra, rồi nó đá phốc cái bàn tre mở lối lao đến tôi.
Hai chúng tôi lao vào nhau đập vai vỗ lưng cuời hỉ hả.
Thành râu chỉ cô gái đi cùng giới thiệu. Đây là Hương bà xã t*o. Còn đây là anh Bình cùng lớp ……
Chúng tôi cùng ngồi uống , thành râu kể:
Sau cái đận gặp mày ở trừơng, t*o về đầu tư cho lớp trẻ nên cần nhiều tiền. Nghe thằng Hưng bò tán bùi tai t*o theo chúng nó đi buôn kếm xèng cho nhanh. Một lần giao hàng xong thì bị mấy côn đồ thôn cướp tiền. Bọn t*o uýnh lại thì hưng bò bị chém xả tay. t*o điên tiết vặn cổ một thằng. Nó gẫy cổ thăng luôn. t*o bị ghép tội vượt quá giới hạn phòng vệ.
Ra toà t*o bị kêu án mười niên. Thi hành được bảy niên thì t*o được ân xá do cải tạo tốt. Cùng ra với t*o có thằng bạn tù thân thiết. Nó rủ t*o về quê nó làm ăn. Nghĩ cảnh mình tứ cố vô thân, Nhà cửa bán sạch, Mẹ t*o thì khuất núi, bố t*o theo vợ lẽ sang lào thân mình chả rang buộc nên t*o theo nó. Bọn t*o về sóc trăng mở lò dạy võ. Mày tính ngoài dạy võ còn cái nghề khặc gì đâu. Trong đám học sinh có cô này. Thành râu chỉ vào cô gái. Mắt nó ánh lên giảo quyệt. Cô này mê t*o như điếu đổ. He he he…
Cô gái hứ lên môt tiếng phản đối. Thành râu lờ đi kể tiếp:
Chết cái Bố cô ấy kiên quyết phản đối. Lão là phó bí thư tỉnh uỷ nên rất gấu. lão đến tận lò võ, lão chỉ mặt cấm con gái lão quan hệ với t*o. Lão còn cho đệ đến doạ cắt chimmmm t*o.
Bà xã t*o lúc ấy cũng ngãng ra tính nước chuồn nhưng về sau thấy t*o nuôi bộ râu quai nón thì lại đổi ý kiên quyết cưới t*o cho bằng được mặc kệ ông bô.
Cô gái lại hứ cái nữa, vừa hứ vừa mủm mỉm cười.
Thành râu liếc nhìn vợ rồi kể tiếp: Của đáng tội vợ t*o mê chuyện mỹ nhân tướng cướp từ bé nên ông bô tuyên bố từ con bả cũng mặc kệ, biết khặc đâu t*o là tướng cướp dởm…he he he
Bọn t*o cưới được một năm thì sinh được một con giai. Ông già vợ đổi ý cho t*o cây xăng để làm ăn, mặc dù vẫn tuyên bố là cho cháu ngoại chứ déo phải cho t*o.Thế là tự nhiên t*o thành ông chủ. Cũng nhờ anh em nên t*o làm ăn phát đạt. t*o mở thêm hai cây xăng nữa. Tiền không phải nghĩ…..
Tôi nhìn cái áo sờn vai của nó rồi hỏi:
Hồi gặp nhau ở trưòng trông mày như ông chủ thì mày than mày nghèo. Hôm nay trông mày như thằng chợ người thì mày hô tiền không phải nghĩ..? Thế là thế nào?
Thành râu phá lên cười nó từ tốn cắt nghĩa
Mày nên nhớ, Người ta có thực chất thì không cần quan tâm đến cái vỏ nữa. Gỗ lim cần khặc gì sơn.
Thấy tôi bị thuyết phục Thành râu kể tiếp:
Hôm nay t*o dẫn bà xã về quê ngoại, tiện thể qua sông công mua ít máy diesel về bán.
Thế lò võ thế nào? Tôi hỏi?
Giải tán rồi, t*o chỉ làm công việc gieo mầm thôi, còn phát triển thế nào là việc của đệ tử. Nói gì thì nói, đệ t*o cũng có huy chương olempic rồi. ……
Em xin hết chuyện Thành râu. Nếu có cơ duyên em sẽ mời nó ra mắt các Kụ. chắc nó không biết diễn đàn này. Thằng ấy chả biết khặc gì về máy tính…..






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |