Jump to content

Advertisements




Thế Cờ năm Bính Thân


71 replies to this topic

#46 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 09/06/2016 - 12:34

Topic Huyền Vũ đã bị khóa, đành dùng topic này theo dõi tiếp vậy.

---------------
CÁ CHẾT Ở HỒ HOÀN CẦU

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sáng 8-6, cá chết nổi trắng khắp mặt hồ Hoàng Cầu - Ảnh: Xuân Thành

Trước đó, sáng 8-6, người dân quanh hồ Hoàng Cầu phát hiện hàng ngàn con cá, trong đó có những con cá có khối lượng trên 1kg đã chết nổi trắng trên mặt hồ.
Theo đánh giá của UBND TP Hà Nội, hiện tượng cá chết trắng trên mặt hồ xuất hiện từ sáng sớm 8-6. Thời điểm đó, trên khu vực hồ Hoàng Cầu xảy ra hiện tượng cá chết lác đác, kéo dài đến chiều tối và xuất hiện ngày càng nhiều, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Số lượng cá chết theo đánh giá ban đầu của người dân xung quanh hồ có thể lên đến nhiều tấn.

Sau khi kiểm tra hiện tượng cá chết tại hồ Hoàng Cầu, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp khẩn cùng lãnh đạo Công an TP, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - môi trường, UBND Q.Đống Đa và các đơn vị liên quan.

Ông Chung giao Công ty thoát nước chủ trì, phối hợp với UBND phường, quận vớt toàn bộ số cá chết trên mặt hồ và mặt kè hồ. Các lực lượng túc trực suốt đêm đảm bảo vớt toàn bộ cá chết, không gây ảnh hưởng đến môi trường.

Giao Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội đưa máy sục, tạo oxy từ Khu liên hiệp xử lý rác thải (xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn) về hồ Hoàng Cầu, sục tạo oxy ngay trong đêm nhằm cứu số cá còn sống trong hồ.

Giao Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội đưa ngay các chế phẩm làm sạch hồ vào xử lý trong đêm và sử dụng công nghệ thủy sinh làm sạch nguồn nước trong những ngày tiếp theo.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng giao Công an TP chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên - môi trường lấy mẫu cá, nước đưa để giám định, xét nghiệm nhằm làm rõ nguyên nhân cá chết. Yêu cầu các đơn vị lấy nhiều mẫu nước ở nhiều điểm khác nhau quanh khu vực hồ (trên 10 mẫu) để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác, khách quan.


Thanked by 1 Member:

#47 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 10/06/2016 - 16:24

Hậu quả của thiên tai địch họa đang hiển lộ dần dần, ngư dân phải qua Lào làm thuê:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#48 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 17/06/2016 - 07:25

Hồ titan vỡ, nhuộm đỏ biển Bình Thuận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(PL)- Dự án này có 11 vi phạm được phát hiện từ cuối năm 2015 nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục.
“Hồ chứa nước khai thác titan bị vỡ có sức chứa khoảng 180 m3 nhưng bờ hồ chỉ đắp bằng đất cát, không kiên cố”. Chiều 16-6, sau khi đi khảo sát hiện trường về, ông Nguyễn Đức Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết.
Hồ vỡ tạo lũ nước thải khai thác titan

Trước đó, khoảng 5 giờ cùng ngày, nhiều người đang lưu thông trên đoạn đường ĐT 719 Thuận Thuận - Tân Thành (Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) ven biển đã kinh hoàng tháo chạy khi cả núi cát từ trên cao bất ngờ đổ ập xuống.

Trong tích tắc, lượng cát khổng lồ từ trên cao đổ xuống vùi lấp một đoạn đường dài khoảng 300 m, dày đến nửa mét. Đoạn đường bị cát vùi lấp gần như tê liệt. Bà Trần Thị Nam, chủ dự án resort Hiếu Nam, cho biết lũ cát ập xuống rất nhanh đã làm hư hại vườn lan và cuốn sạch cả ao cá cùng một số vật dụng ra biển. Thiệt hại ước tính khoảng 1 tỉ đồng.

Theo ghi nhận, lượng cát đỏ khổng lồ bị cuốn chảy tràn ra biển Thuận Quý và nhuộm đỏ nước biển ven bờ khoảng 2 km. Được biết lượng cát nói trên nằm trong dự án khai thác khoáng sản titan với diện tích 507 ha của Công ty TNHH Thương mại Tân Quang Cường. Hồ chứa nước bị vỡ đã cuốn một khối lượng cát khổng lồ xuống đường. Sau sự cố, Công ty Tân Quang Cường đã điều xe ủi, xe ben đến dọn đường. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, con đường đã thông xe tạm.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công an tỉnh Bình Thuận, Sở TN&MT có mặt lập biên bản vụ việc. Chiều 16-6, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Hòa cho biết tuyến đường bị chia cắt đã được thông thoáng. Riêng sự cố làm thiệt hại tài sản dự án Hiếu Nam, hai bên đã tự thỏa thuận giải quyết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hồ chứa nước khai thác titan tạm bợ bị vỡ, cuốn hàng chục ngàn khối cát đỏ xuống đường, ra biển. Ảnh: PN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#49 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 17/06/2016 - 08:02

CUNG THÌN - TỐN - TỊ

Thiên Ất cướp trộm binh tang,

Trời thu sơ xác, tuyết sương lạnh lùng

Đại Du đồng: đói loạn tàn

Nguy nan ở chỗ đóng cùng Dân cơ

Dân cơ nhị ất cùng ngồi

Trộm giặc, đói kém, nông tang mất mùa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#50 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 19/06/2016 - 11:59


HÀ NỘI "ÂM THẦM" ĐỔI ĐƯỜNG BAY TRÁNH NÉ BIỂN ĐÔNG.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bắt đầu vào ngày hôm qua, nhiều chuyến bay từ Nội Bài về Huế và Sài Gòn đã đổi đường bay, tránh né biển Đông.


Thông thường trước đây nhiều chuyến bay sử dụng đường bay ven biển hoặc ngoài biển Đông để đỡ tốn kém nhiên liệu hơn là sử dụng đường bay trên đất liền.

Sau "sự cố" máy bay rớt, Thượng tướng, Phó Tổng Tham mưu trưởng Võ Văn Tuấn nghi ngờ có tác động "điện tử" từ bên ngoài.

Để tránh dư luận xôn xao, chính quyền CSVN đã "âm Thầm" đổi đường bay một số chuyến bay nhầm tránh sử dụng đường xuyên qua biển Đông.

Vào khoảng 21:38 hôm qua, sân bay Nội Bài gặp sự cố trục trặc "điện tử" tần số liên lạc không lưu VHF 108 -136 MHz, mãi cho tới 22:00 mới khắc phục được. Nguồn tin báo chí trong nước đã im lặng "sự cố" này.

Nguyễn Thùy Trang


Thanked by 1 Member:
Tok

#51 chunhatthangtu

    Banned

  • Banned
  • 26 Bài viết:
  • 31 thanks

Gửi vào 19/06/2016 - 12:17

Trên các bác tổng đang mở hội khai đao, dân chiềng trên xóm dưới thượng hạ tây đông nô nức vào mùa diệt rận. Các thầy muốn yên ổn có chỗ ngồi chơi bói thì làm ơn đừng post bài từ những nguồn rận chúa.

Bệnh nhân tâm thần Nguyễn Thùy Trang
BS.Trần Văn Tích
Thiếu nữ cầm dù ở Vũng Áng
Trên internet thỉnh thoảng thấy xuất hiện những bản tin do Thùy Trang hay Nguyễn Thùy Trang công bố. Tất cả các bản tin đó có chung một đặc tính : chúng là những bản tin độc đáo, dị thường. Khi chiếc máy bay Mã Lai Á mất tích, Thùy Trang khẳng định chiếc phi cơ đó đã hạ cánh an toàn ở một vùng bí mật trên lãnh thổ Hoa Lục vì dính dáng đến một điệp vụ tình báo.
Thùy Trang đưa tin viên tướng Việt cộng Phùng Quang Thanh và một số cận vệ bị bắn tử thương hay bị bắn trọng thương trên một con đường ở Paris.
Trong bài viết nhan đề Dương Văn Minh, một Việt cộng nằm vùng (…) Thùy Trang đưa ra những kiến giải hàm hồ, sai nhầm, thậm chí hỗn láo, xấc xược. Câu văn sau đây trích nguyên văn từ bài viết đó là một triệu chứng đặc trưng (signe pathognomonique) của bệnh án Thùy Trang : "Năm 1962 Dương Văn Minh đột nhập vào các cơ quan tình báo của Việt Nam Cộng Hoà, Binh vận Trung ương Cục, Tình báo, An ninh T4 (Sài Gòn-Gia Định).“ Năm 1962, Ông Dương Văn Minh mang cấp bậc Trung tướng. Một vị trung tướng của Quân lực Việt Nam Cộng Hoà lại đi “đột nhập“ vào các cơ quan tình báo của Việt Nam Cộng Hoà là nghĩa lý gì? Thùy Trang liệt kê lung tung, loạn xạ, chẳng cần theo một trật tự, một phân loại, một phương hướng nào cả. Binh vận Trung ương Cục nếu có chỉ có thể là một cơ quan an ninh tình báo thuộc cấp lãnh đạo cao nhất, chung cho cả nước, của Việt cộng, vậy mà Tướng Dương Văn Minh đã “đột nhập“ được vào cơ quan này ư? Trong khi đó thì An ninh T4 (Sài Gòn-Gia Định) lại chỉ có thể là một tổ hay một nhóm an ninh tình báo địa phương cũng vẫn của Việt Cộng, một vị trung tướng Việt Nam Cộng Hoà làm sao lại nhè “đột nhập“ vào đó và “đột nhập“ vào đó để làm gì? Khoa chẩn đoán tâm thần gọi tình trạng bệnh lý này một cách hết sức tổng quát là dislogie, chứng loạn ngôn.
Trong vụ Vũng Áng, Thùy Trang sử dụng đầy đủ tên họ và cả học vị : Nguyễn Thùy Trang, Tiến sĩ Sinh vật/Hoá học. Qua nội dung bài viết, Thùy Trang khơi khơi chủ trương Formosa không chế tạo thép mà tinh luyện titan. Hai chữ sinh vật trong Việt ngữ là một danh từ, một tên gọi chung các vật sống, bao gồm động vật, thực vật và vi sinh vật. Không có khoa học chuyên môn nào gọi là khoasinh vật cả, mà chỉ có khoa sinh học hay khoa sinh vật học. Một vị tiến sĩ lại không thể gọi tên chuyên khoa mình tốt nghiệp cho đúng! Vẫn là triệu chứng bệnh lý tâm thần học loạn ngôn. Vả lại, khoa sinh học là tổng thể các khoa học về thế giới hữu sinh và về các quá trình của sự sống trong khi khoa hoá học chuyên nghiên cứu về cấu tạo, tính chất và sự biến hoá của các chất vô sinh; cho nên trong thực tế, không có cá nhân nào được đào tạo theo hai chuyên khoa đối nghịch như vậy. Thoạt tiên, Tiến sĩ Thùy Trang – cũng có khi Thùy Trang tự xưng là Bác sĩ – còn huê dạng cho biết rằng mẫu nước Vũng Áng đã được một phòng thí nghiệm ở Châu Âu phân tích nhưng không hề nghĩ đến chi tiết đơn giản nhất là nói rõ phòng thí nghiệm tên gì, ở tại thành phố nào, ở tại quốc gia nào thuộc Châu Âu! Nhưng rồi qua cơn khủng hoảng tâm thần, Thùy Trang phần nào tỉnh trí lại và nhận ra tính chất vô lý của cung cách loan tin nên Thùy Trang chủ động xoá chi tiết bảo rằng mẫu nước Vũng Áng đã được phân tích ở Châu Âu!
Khi cô Nancy Nguyen về Việt Nam và bị giặc bắt giữ, Thùy Trang đưa tin một cách ly kỳ là cô Nancy Nguyen đã bị Tổ Phản gián A, Đội Biệt động B giam cầm thẩm vấn. Vài ngày sau, Cô Nancy Nguyen được tha và kể lại rằng Cô đã bị bắt mang về công an phường X rồi bị giam ở trại Y. Có thế thôi!
Mới đây nhất, Thùy Trang tung tin Hoa Kỳ và Trung Cộng lâm chiến tại Biển Đông, phi cơ hai nước bắn nhau loạn xà ngầu. Cựu Trung Tá Trần Đình Phúc tức Matthew Tran nêu câu hỏi trên mạng lưới với Thùy Trang đại khái là tin động trời như thế mà sao không thấy giới truyền thông báo chí quốc tế loan tin. Tiện dịp tôi bèn trả lời vị cựu Trung Tá. Tôi trình lên Trung Tá là tôi dự đoán Thùy Trang sẽ có hai cách phúc đáp. Cách thứ nhất là giữ im lặng, không thèm trả lời. Cách thứ hai là trả lời một cách rất “hoành tráng“, đại khái như sau : Thùy Trang chỉ biết phục vụ Sự Thật, Thùy Trang không phải là nhà nghiên cứu sử hay phóng viên chiến trường. Trong vụ phi chiến Mỹ-Tàu ở Biển Đông, cả hai bên đều vì nhu cầu chiến lược toàn cầu mà giấu giếm rất kỹ lưỡng. Phía Hoa Kỳ thì Toà Bạch Ốc, Ngũ Giác Đài, Cơ quan Trung ương Tình báo CIA v.v..đều quyết định không để lộ tin tức ra ngoài. Phía Trung cộng từ bọn chóp bu cho đến bọn tép riu cũng hành động y như vậy. Cho nên báo chí, rađiô v.v..làm sao mà biết được! Chỉ một mình Thùy Trang vì quyết tâm phát hiện và bảo vệ Chân Lý nên mới sử dụng những nguồn tin toàn cầu, liên quốc để theo dõi thời sự quốc nội và quốc ngoại. Những nguồn tin đặc biệt và độc đáo của Thùy Trang không có ai có thể thu thập được hết. Đó là độc quyền của Thùy Trang. Không tin cứ chờ tương lai trả lời, khi các tài liệu bí mật quốc gia được giải mã thì sẽ thấy; vân vân và vân vân, bla bla bla...
*
Có người nghi ngờ Thùy Trang là điệp viên nhị trùng. Có người phỏng đoán Thùy Trang là tay sai ViXi chuyên tung tin hoả mù để làm hoang mang dư luận. Ngộ nghĩnh hơn nữa, có người hồn nhiên chuyển tiếp thêm, phổ biến rộng các tin tức theo kiểu Thùy Trang!
Thùy Trang không phải Việt cộng. Thùy Trang là người gốc quốc gia. Thùy Trang có thể là sĩ quan hay hạ sĩ quan Quân lực Việt Nam Cộng Hoà đang sống lưu vong. Thùy Trang thuộc thế hệ thứ nhất, không có chuyên khoa nghề nghiệp vững chắc để hội nhập thuận lợi và thành công vào xã hội phương Tây. Trình độ văn hoá của Thùy Trang ở mức suýt soát trung bình, có nhiều phần chắc dưới trung bình. Thùy Trang không có khả năng lý luận khoa học. Trước 1975, có lẽ Thùy Trang ít nhiều từng dính dáng đến các cơ quan an ninh tình báo của Miền Nam nhưng chỉ là nhân viên cấp thừa hành và nhất là không thuộc các cơ cấu chuyên nghiên cứu sách lược hay lập kế hoạch hành động.
Về hình thức, cung cách trình bày các bản tin của Thùy Trang, xét dưới khía cạnh tâm thần học, rất hữu ích cho giới y khoa. Chúng ta gặp nơi Thùy Trang nhiều triệu chứng, nhiều hợp chứng thác loạn ngôn ngữ (aphasie). Thùy Trang dùng những chữ vô nghĩa (Binh vận Trung ương Cục, Tiến sĩ Sinh vật/Hoá học). Thùy Trang bố trí từ hỗn loạn, bất chấp luận lý, bất tuân cú pháp, Thùy Trang xếp cạnh nhau những chữ không có liên quan ngữ nghĩa.
Về nội dung, người bệnh Thùy Trang mang chứng hoang tưởng tự đại hay vĩ cuồng (mégalomanie). Chứng bệnh này rất phổ biến trong cộng đồng tỵ nạn và chỉ là một hậu quả gần như đương nhiên của hội chứng hậu chấn thương tâm thần, post traumatic syndrome. Bên cạnh Thùy Trang có thể kể rất nhiều ví dụ khác. Có người tự phong cho mình chức Thủ tướng Chính phủ Quốc gia Lâm thời. Có người tự xem mình là nhân vật lãnh đạo quần chúng. Có người mạo nhận là Phó Đề đốc Hải quân Hoa Kỳ đến tham gia một buổi sinh hoạt cộng đồng. Có vị cựu Đại Tá hiện ở Pháp khi nói chuyện với đồng bào tại Bad Kreuznach (Đức quốc) đã lớn tiếng tiên đoán quả quyết rằng Võ Nguyên Giáp sẽ lên ngôi nay mai (khi họ Võ còn sống). Có cả kẻ tự xưng là hậu duệ Việt Nam Cộng Hoà gọi điện thoại nói chuyện với người gõ những dòng này để quả quyết là ngày mai sẽ có biến chuyển ở Ba Đình, “Chú không tin thì rán chờ coi!“. Ngay những người xuất thân từ lò xã hội chủ nghĩa cũng mắc cùng chứng bệnh. Có kẻ tự coi như mình ra nước ngoài là để làm minh chủ cho đám dân vong quốc. Có người tự giao cho mình trọng trách dạy dỗ lũ viết lách cách làm báo để kết hợp trong ngoài nước. Có bà đe dọa kiện Việt cộng trước nền công lý nhân loại một cách “hoành tráng“. Vân vân. Thật ra không thể kể xiết.
*
Bệnh án (Nguyễn) Thùy Trang chỉ là một bệnh án hàm thụ. Nó có rất nhiều hạn chế nhưng nó không luận ẩu nói càn như Thùy Trang. Nó có cơ sở khách quan khoa học.
Người thiết lập bệnh án không hề có ý nghĩ xúc phạm Thùy Trang; trái lại, kẻ gõ các dòng này rất kính trọng bệnh nhân Thùy Trang, như từng và vẫn kính trọng tất cả bệnh nhân mà mình đã có cơ may tiếp xúc, điều trị. Vả lại, người bệnh tâm thần Thùy Trang là một người bệnh rất dễ thương. Trong khoa tâm thần học vốn vẫn có những hạng bệnh nhân như vậy. Họ sống cho mình, với mình, vì mình. Họ không gây tai hại cho tha nhân. Họ không phải là một mối nguy cho xã hội. Họ chỉ đứng trên công luận, họ chỉ tách khỏi tập thể, họ chỉ không chấp lý lẽ.
Ai đọc Thùy Trang chỉ nên xem như đọc một mẩu tin vui, đừng bắt tội người gửi và đọc xong thì chỉ nên ngồi trước máy mà cười tủm tỉm một mình.
12.06.2016

Thanked by 2 Members:

#52 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 19/06/2016 - 13:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bác chủ nhật tháng 4 nói chí phải.

#53 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 02/07/2016 - 21:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



(VTC News) - Những trận mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày qua đã gây nên tình trạng ngập lụt nghiêm trọng ở Trung Quốc.

Thanked by 1 Member:

#54 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 05/07/2016 - 06:42


Hơn 180 người thiệt mạng và hàng chục triệu người bị ảnh hưởng nặng nề do mưa bão ở Trung Quốc.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lũ lụt Trung Quốc: Hơn 200 người chết hoặc mất tích

Lưu ý: vùng Hồ Bắc, An Huy theo phân dã của topic này thì nằm ở cung Chấn phía Đông.

Cũng nằm giữa ranh giới với cung Tốn phía Đông Nam.

Thanked by 1 Member:

#55 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 10/07/2016 - 20:34



Thanked by 1 Member:
Tok

#56 nqtrung

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 232 Bài viết:
  • 203 thanks

Gửi vào 10/07/2016 - 21:10

Chiến tranh là đại sự quốc gia. giờ chưa phải lúc @VN ạ. Việt Nam mình nhịn tốt, nhưng cũng có giới hạn thôi. @VN yên tâm.

Thanked by 2 Members:

#57 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/07/2016 - 21:25

PCA ra phán quyết không công nhận đường chín đoạn của TQ

Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) tại La Hay (Hà Lan) vừa ra phán quyết không công nhận "đường chín đoạn" của Trung Quốc tại Biển Đông, dồng thời cho biết Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở vùng biển này.
Ngày 12/7, PCA đã ra phán quyết về vụ kiện của Philippines đối với yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông sau 3 năm thụ lý.
"Tòa Trọng tài Thường trực kết luận rằng không có căn cứ pháp lý nào để Trung Quốc đòi chủ quyền lịch sử, vượt quá các quyền mà Công ước về Luật Biển cung cấp, tại vùng biển thuộc phạm vi 'đường chín đoạn'," thông cáo báo chí của PCA viết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#58 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 12/07/2016 - 21:38



Hỡi con dân xứ Đại Cồ Việt: do something please! Nước Việt Nam không phải đất nước của chúng ta sao?

Thanked by 1 Member:

#59 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/07/2016 - 21:54

Fan Việt phản ứng gay gắt khi loạt sao Hoa ngữ kêu gọi ủng hộ "đường lưỡi bò"

Quyết định của Tòa Trọng tài thường trực (PCA) rằng: "Trung Quốc không có chủ quyền lịch sử ở Biển Đông" đang khiến dư luận hết sức tán thành. Tuy nhiên, dàn sao Hoa ngữ dường như không đồng ý với quyết định trên.
Chiều ngày 12/7, Tòa Trọng tài Thường trực tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong "đường lưỡi bò". Tuyên bố này nhanh chóng trở thành vấn đề được dư luận thế giới hết sức hoan nghênh. Tuy nhiên, Hãng thông tấn Trung Quốc Xinhua hôm nay cho biết Trung Quốc "không chấp nhận và không công nhận" phán quyết từ Tòa Trọng tài Thường trực (PCA), The Hague, Hà Lan, về "đường lưỡi bò".
Mới đây, hàng loạt sao Hoa ngữ cũng chia sẻ những hình ảnh, biểu ngữ kêu gọi ủng hộ Trung Quốc giành lấy "đường lưỡi bò". F(x) Victoria đăng hình lên Weibo và Instagram bày tỏ quan điểm ủng hộ việc Biển Đông là của Trung Quốc, ngay sau khi Toà trọng tài quốc tế chính thức bác "đường lưỡi bò" do Trung Quốc đặt ra để phủ nhận chủ quyền của Việt Nam và Philippines. Theo đó, ngoài trưởng nhóm f(x) Victoria, các sao Hoa ngữ đã từng/đang hoạt động tại Kbiz cũng đăng bài ủng hộ chủ quyền của Trung Quốc tại biển Đông: Miss A Fei, Jia, Ngô Diệc Phàm (Kris), Lộc Hàm (Luhan), t a o, Hàn Canh (Hangeng)...v.v
Ngoài ra, danh sách các sao Hoa ngữ ủng hộ "đường lưỡi bò" của Trung Quốc còn có: Lộc Hàm, Kris, Đường Yên, Ngô Lỗi , Vương Tổ Lam , Mã Thiên Vũ , Hoàng Bột, Dương Dương, Jia, Lý Thần, Lục Nghị, Tống Thiên, Tưởng Kình Phu,, Đặng Gia Giai, Mã Tô, Mã Khả, Trương Dật Kiệt, Trương Mông,Chu Á Văn, Trương Văn Long, Lý Băng Băng, Lưu Khải Uy, Dĩnh Nhi, Bao Bối Nhĩ, Đàm Tùng Vận, Lý Dịch Phong, Trịnh Sảng, Trần Học Đông, Thích Vy, Trương Lượng, Ly Khê Nhuế, Hàn Hồng, Trương Lương Dĩnh, Lưu Đào, Trần Vũ Phàm, Lưu Thi Thi, Giả Nãi Lượng, Đường Nghệ Hân, Trương Kiệt,...
Đính kèm là các hình ảnh chụp màn hình blog của các sao nổi tiếng tại Trung Quốc với hàng chục triệu lượt fan theo dõi và bình luận, chia sẻ đồng tình.
Đa số các blog là đều đồng loạt post câu: "这才是中国,一点不能少 ~" Tạm dịch: "Đây mới là Trung Quốc, một chút cũng không thể thiếu" Kèm theo đó là hình ảnh bản đồ Trung Quốc kèm 'đường lưỡi bò' trên biển Đông.
Ngay lập tức, sự việc khiến dư luận hết sức bất bình và phản ứng gay gắt. Nhiều fan Việt cũng lên tiếng phản đối việc các nghệ sĩ hàng đầu làng giải trí, thần tượng của nhiều người lại làm điều này
Đồng loạt cư dân mạng cũng chia sẻ danh sách các nghệ sĩ Hoa ngữ lên tiếng kêu gọi "ủng hộ "đường lưỡi bò" là của Trung Quốc", với mong muốn: "Hãy là fan sáng suốt giữa thần tượng và Tổ quốc khi chia sẻ thông tin".

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#ChExit

Sửa bởi tuphuongsg: 14/07/2016 - 21:58


Thanked by 2 Members:

#60 yes or no

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 572 Bài viết:
  • 846 thanks

Gửi vào 15/07/2016 - 11:59

Trích: 'Fan Việt phản ứng gay gắt khi loạt sao Hoa ngữ kêu gọi ủng hộ "đường lưỡi bò"'

Hàng loạt sao Hoa ngữ nếu không kêu gọi ủng hộ "đường lưỡi bò" thì bị triệt đường sống làm sao?

Thanked by 3 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |