Jump to content

Advertisements




THÁNH NGÔN


33 replies to this topic

#31 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 03/03/2016 - 08:07

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tonggiang, on 03/03/2016 - 00:04, said:

Cám ơn Ông @VoLy đã " bài nan ,giải phiền " trong một lĩnh vực mà chỉ một vài khái niệm thôi cũng đã đủ tốn bao giấy mực của rất nhiều thế hệ.

Cái chữ "Huyền Bí " theo cách hiểu của tôi qua những gì thu lượm được từ sách báo,thì ta có thể tạm gọi nó là " Siêu thế gian trí ". Ở cấp độ này ,chính xác là " đường ngôn ngữ dứt ", chỉ có thể cảm nhận mà thôi !

Tiện đây ,cũng xin nói lại với bạn @PhapVan rằng ,chúng ta trao đổi để học hỏi ,không có chuyện hơn thua ,hay phân biệt cao thấp gì ở đây cả .Đạo không của riêng ai , muốn lấy bao nhiêu nó cũng chẳng hao mòn một mảy .

Đối với lĩnh vực Khoa Học ,tại diễn đàn này ,tôi tin có nhiều người rất am tường nên không dám múa rìu qua mặt Lỗ Ban !

Tôi cũng tin như vậy !

Chúng ta biết là hoạt động của con người từ xưa đến nay, người ta chia ra ở hai lĩnh vực hữu vi và vô vi hay giản lược gọi là tâm và vật. Cả hai lĩnh vực đều phải trải qua thực nghiệm và tuy mỗi lĩnh vực đều có phương pháp riêng nhưng chúng đều có lý chung, lý đó có thể gọi là âm dương đồng nhất lý hay gọi đạo lý cũng được. Danh từ Khoa học hay huyền bí suy cho cùng cũng chỉ là danh sắc và chỉ về danh sắc và quan niệm về danh sắc thế nào thì cũng tùy duyên mà thôi.

Vài dòng chia sẻ !

Thanked by 1 Member:

#32 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 03/03/2016 - 19:20

Trên thế giới này không ai tránh khỏi bị khiển trách

7. Này Atula đây là một thành ngữ đã có từ ngàn xưa, không phải chỉ mới có ngày nay: Chúng nó khiển trách ai ngồi yên, chúng nó khiển trách ai nói nhiều, ai nói ít cũng bị chúng khiển trách. Trên thế giới này không ai không bị khiển trách. 227.

Không ai bị khiển trách hoàn toàn hay được tán dương hoàn toàn

8. trong quá khứ, vị lai, hay trong hiện tại, không bao giờ có người bị khiển trách hoàn toàn hay được tán dương hoàn toàn. 228.

(KINH PHÁP CÚ-Narada Mahathera; Phạm Kim Khánh dịch - NXBT Giáo 2009; tr 162)

Thanked by 1 Member:

#33 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 10/03/2016 - 23:06

"Nếu có người hỏi: Trong quá khứ anh có sanh ra hay không ? Về tương lai anh sẽ còn tái sanh nữa không ? Giờ đây phải thật anh đang hiện diện hay chẳng phải ?".

Và nên trả lời như vầy: "Quả thật tôi đã có sanh ra rồi. Không thể phủ nhận điều đó. Trong tương lai tôi sẽ còn tái sanh nữa, không ai chỗi cãi đặng và giờ đây chính tôi đang hiện diện tại chỗ này, chắc như vậy".

Về quá khứ chỉ có kiếp sống khi đó là thực tế còn kiếp vị lai và hiện tại không thực tế. Trong tương lai, chỉ có kiếp đó là thực tế còn những kiếp quá khứ và hiện tại thì không. Giờ đây kiếp hiện tại là thực tế còn những khiếp quá khứ và vị lai thì không".

(Nyanatiloka Maha Thera - CHUYỂN PHÁP LUÂN; Huỳnh Văn Niệm soạn dịch; Thành hội Phật Giáo TP H.. năm 1995 - tr 184)

Sửa bởi PhapVan: 10/03/2016 - 23:08


#34 PhapVan

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 906 Bài viết:
  • 1248 thanks

Gửi vào 12/03/2016 - 23:34

NGHIỆP MÌNH MÌNH CHỊU
Tất cả chúng sanh tạo tác ra nghiệp, dầu trải trăm kiếp chẳng mất, một lúc nào đó nhân duyên hòa hiệp, quả báo tự mình phải nhận lãnh.
(Kinh Quang Minh Đồng Tử Nhân Duyên- quyển 4)

LÀM LÀNH ĐƯỢC PHƯỚC, KHÔNG PHẢI DO VỊ THẦN NÀO BAN CHO
Luận về người đắc đạo đều từ nơi thiện sanh, kinh giới tự răn tâm thân và miệng. Thiện là áo giáp lớn, chẳng sợ đao binh; thiện là thuyền to qua được sông sâu. Người nào gìn giữ được lòng tin ấy thì trong nhà hòa thuận an vui, hiện đời vui vẻ, phước tự nhiên đến. Làm lành được quả báo tốt, chẳng phải do vị thần nào ban cho.
(Kinh A Nan Vấn sự Phật Kiết Hung)

BA YẾU TỐ CHÍ, HẠNH VÀ MẠNG CẦN NHAU
Sở trường của tâm, là chọn lựa, tâm-chí là hạnh, hạnh-tác là mạng. Hiền hay ngu tại nơi hạnh, thọ hay yểu tại nơi mạng.

Ba yếu tố chí, hạnh và mạng cần nhau, tạo tác tốt xấu, thân tự phải chịu. Cha làm việc chẳng lành, con chẳng chịu thế được. Con làm việc chẳng lành, cha cũng chẳng chịu thế. Làm lành tự được phước, tạo ác tự lấy họa.
(Kinh Bát Nê Hoàn - quyển thượng)

(Phật Giáo Thánh Điển - Thái Đạm Lư; Hân Kỉnh dịch; Lăng Nghiêm Thiền Việt - năm 1974; tr 69)

Sửa bởi PhapVan: 12/03/2016 - 23:36


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |