Jump to content

Advertisements




Lý thuyết lập gia đình


94 replies to this topic

#1 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 29/04/2011 - 15:04

Vì có quá nhiều spam, rác và chửi bới từ môn phái NhậtNguyệt/ThaiduongV và các nick giả gây ra, tôi xin phép post lại một topic clean.

Luận Hôn Nhân

Chào các bác

Như các bác đã biết, trong một lá số tử vi, thì việc hôn nhân rất quan trọng. Một cuộc sống hôn nhân tốt sẽ làm cho cuộc sống của mình trở nên đầy đủ và hoàn thiện, một cô vợ lăng loàn sẽ làm cho hôn nhân trở thành địa ngục. Cung Thê xung chiếu với quan, nên cũng phá tan sự nghiệp của mình. Ngày bé tôi cứ nghĩ, chỉ cần có bằng TS là không cần phải nấu cơm, cứ ngồi vểnh râu là cơm hiện ra, vợ nấu, life happy forever. Nhưng sau đó tôi bàng hoàng nhận ra đó là việc sai hoàn toàn, GS TS vẫn bị vợ cắm sừng như thường. Theo kết quả từ lý thuyết mệnh chủ [1], con người ta hoàn toàn có thể cải số. Kể cả với cách cục như Linh xuơng đà Vũ, vẫn có cách thoát. Vì vậy, việc hôn nhân hoàn toàn có thể được gia cố để trở nên tốt đẹp hơn. Lại có câu, phúc dức tại mẫu. Chọn một người vợ tốt tướng thì dù xấu như Chung Vô Diệm, cũng làm cho ta có cuộc sống tốt đẹp hơn. Trong chủ đề này, chúng ta sẽ thảo luận cách để lựa chọn bạn đời phù hợp với bản thân mình để có thể tối ưu hóa tử vi của chúng ta.

Câu hỏi đặt ra:

1-Có nên tránh xa tất cả các phụ nữ có cung phu xấu hay không? Tôi từng có dịp luận số cho một người bạn, và hồn nhiên bảo"số anh bỏ vợ, số con bé kia bỏ chồng, sát chồng, vậy lấy nhau là hợp cách", và bị chửi cho một trận te tua. Nếu như cung thê của mình xấu, mà lấy một phụ nữ có cung phu đẹp, thì hiển nhiên hoặc là ko lấy được, hoặc là sự tốt xấu sẽ chia hai. Tất nhiên, hội bảo vệ phụ nữ sẽ lên tiếng về tình trạng kì thị lá số, nhưng đó là quyền của chúng ta.

2-Có nên đặt nặng vấn đề truyền tinh, truyền cung hay không? Theo Phước Duyên [2] thì truỳen tinh, truyền cung đóng vai trò cực kì quan trọng, nhưng theo một số học giả khác (minhminh,...) thì vấn đề truyền tinh không thấy đúng. Thường thì tôi phải mở rộng cho cả tam hợp và xét cả tương tác giữa ngũ hành sao bản mệnh và sao cung thê, đồng thời nghiên cứu việc lấy vợ theo đại vận, chồng hai lá số lên nhau để xét theo các đại vận, rồi nghiên cứu tương tác của các mệnh chủ tương ứng.

3-Có nên đặt vấn đề đọ tuổi hay không? Tôi cảm thấy rất bực mình khi cứ vài hôm có một người bò ra, ỏn ẻn hỏi, em tuổi 82 có hợp với tuổi 79 hay không. Sai lầm ngớ ngẩn. Làm gì có chuyện có thể phán một câu, một quy tắc thô thiển như vậy áp dụng cho cả triệu ngừoi khi không nhìn lá số? Vậy tôi khẳng định, việc đọ can chi, đọ mệnh 2 người để quyết đoán, cái đó là sai hoàn toàn. Đáng tiếc, rất nhiều người tin theo cái này để rồi đổ vỡ hôn nhân oan. Theo một số kết quả, thì ngừoi ta khẳng định, vấn đề đọ tuổi theo kiểu cổ điển là hoàn toàn man thư. Cụ thể hơn, ví dụ tuổi Dần Thân Tị Hợi tứ hành xung, mạng Hỏa khắc mạng thủy, cái đó là Man thư hoàn toàn. (xin lỗi, nhưng tôi biết trước sẽ có rất nhiều người không hiểu tử vi sẽ phản đối ý kiến này do học phải Man thư. Các bà các cô ngoài chợ xem mệnh nào hợp tuổi nào rất giỏi)

Theo Phước duyên [2], thì vấn đề ngũ hành của độ tuổi dù không quyết định nhưng cũng đóng vai trò quan trọng. Tuy nhiên, áp dụng kỹ thuật Thái Tuế Nhập Quái của Tử Vân [3], thì tôi thấy sự tương tác tốt hơn so với Phước duyên [2], mặc dù sự tương tác của Tử Vân vẫn rất thô thiển. Nền tảng của lý thuyết so tuổi cổ điển dựa vào tương tác giữa Can chi với nhau, Lý thuyết tử vân dựa vào tác động của tứ hóa lên các cách cục của bản mệnh lá số bên kia, vậy tốt hơn so với so tuổi theo nghĩa cổ điển, nhưng vẫn là quá yếu.

Giải quyết: Conjecture:
Tồn tại một lý thuyết Thái Tuế Nhập Quái suy rộng mà một mặt bao gồm lý thuyết Di cung và an vận theo lưu niên thái tuế, mặt khác suy rộng lý thuyết thái tuế nhập quái cổ điển để có thể nghiên cứu các higher interaction. (2 người cùng tuổi). Ý tưởng: Nếu như ta coi việc xem vận hạn theo lý thuyết tử vân chính là việc nghiên cứu thái tuế nhập quái với một người ảo, được sinh ra tại đúng thời điểm xét vận, thì có thể thấy rằng Thái Tuế nhập quái suy rộng sẽ bao trùm lý thuyết tử vân như một trường hợp đặc biệt. Thiên

Hệ quả 1
: Khi áp dụng thái tuế nhập quái, ta không chỉ an tứ hóa mà còn phải an cả 9 phi tinh thường thấy lên trên lá số đối phương để xem xét. Bao gồm :LKình, Đà, Mã, Tồn, .... Tôi đưa ra để mọi người nghiệm lý xem có đúng không. Chú Thích 1: Tử Vân là cao thủ tử vi số 1 đài loan, là người khởi thủy ra phong trào Trăm Hoa đua nở, tạo ra một cuộc đột phá lớn chưa từng có trong lãnh vực. Chú Thích 2: Thái Tuế Nhập quái là cách nghiên cứu tương tác của 2 lá số. Ta an một lá số, rồi lấy thiên can của người kia rồi an tứ hóa theo thiên can kia vào lá số này. Nếu như có lộc khoa quyền rơi vào tam hợp mệnh, ta quyết đoán là tốt, nếu hóa kị lâm vào thì ta quyết đoán là xấu.

Chú ý rằng, phần kiếm phổ đầu tiên chỉ là nói về thiên can. Bây giờ chiêu thức thứ 2, chính là địa chi.

Địa Lưu Đào Hồng nhận được từ Thái Tuế Nhập Quái suy rộng, nếu xâm phạm vào các cường cung thì có thể kết luận là hợp tuổi. Tôi quyết đoán: nếu như các toán tử Đào Hồng Nhập quái acting on lá số kia xâm phạm vào các cường cung thuộc tam hợp Mệnh Thân Phúc thì sẽ có tình yêu rất đẹp, hôn nhân rất "xôi thịt" và "thú vị". Có một số chiêu kiếm phổ tiếp theo, tôi sử dụng ý tưởng của general relativity và đối ngẫu Langland vào việc đoán hôn nhân. Tương ứng trong tử vi sẽ là lý thuyết Di Cung suy rộng. Tôi găm hàng lại đã, khi nào master fully kiếm ý thì sẽ đưa tiếp ra đây.

Trước hết, chúng ta cần phải hiểu Duyên là cái gì, mà cứ hơi một chút là những người học lý số đưa ra làm lý do. Duyên đơn giản là một phần của lãnh vực tử vi mà nhân loại không/chưa hiểu, chưa phát hiện ra, chưa giải thích được, và do đó chính là mục tiêu nghiên cứu của chính chúng ta.

Tôi quay lại vấn đề để thảo luận nghiên cứu kiếm phổ này. Như tôi đã nói, tôi lấy một phần nhỏ ý tưởng từ chiêu thức Thái Tuế Nhập Quái được phát minh bởi Tử Vân, người đã tạo nên cả một advancement, lãnh đạo phong trào trăm hoa đua nở của Tử Vi Đài Loan. Phần lớn của ý tưởng xuất phát từ bên lý thuyết siêu dây của vật lý lý thuyết năng lượng cao, khi ta nghiên cứu tương tác của các hạt cơ bản. Nếu như bạn nào làm tiến sĩ về vật lý hạt nhân/lý thuyết tại nước ngoài thì sẽ có thể thấy được kiếm ý đằng sau. Vì lãnh vực KHHB này có nhiều man thư, nên nếu cần chúng ta phải sẵn sàng bỏ hết toàn bộ lý thuyết cổ điển, lật lại xây từ đầu nếu cần thiết. Kể cả ngừoi phán có là Thiệu Vĩ Hoa.

Trước hết, phần trước mới chỉ là phần nổi của kiếm phổ khi ta nghiên cứu standard model ở mức độ đầu tiên nhằm giải thích tại sao có nhiều cặp hôn nhân vẫn happy dù không hợp tuổi theo Mệnh. Nó giải thích được hai người lấy nhau có lợi hay không.

Giờ, tiếp theo, ta sẽ khảo sát tiếp tương tác xem hai người có yêu nhau hay không. Chú ý, có rất nhiều couple lấy nhau, sống hạnh phúc, tiền bạc tăng tiến, nhưng không yêu nhau mấy. Chúng ta cần phải discern rõ ràng các khái niệm này.

Áp dụng cụ thể:
Mẹo nhỏ để xem nhanh lý thuyết Thái Tuế Nhập Quái suy rộng, áp dụng cho hôn nhân: 1-Dùng Trình tử Vi trần nhật thành an lá số. 2-An phi tinh theo năm sinh của đối tượng cần nhập quái. Ví dụ, tôi tán em SN 83 thì nhập vận là 83 vào lá số của tôi. 3-Sử dụng Lưu Tứ Hóa, Lưu Hồng, Đào, Tang Kỵ ... theo năm sinh của em 83 đó để nghiên cứu quan hệ hôn nhân/tình cảm giữa hai người. Có cách áp dụng tương đối dễ hơn là dùng thái tuế nhập quái cho các sao tác họa "hóa cát". Ví dụ: sao tác họa là cự môn, vợ chồng chửi nhau thì chế nó hoặc sao đồng hành cho nó "hóa lộc" bằng tuổi người chồng (đương nhiên phải là người bạn đời có tiêu chí thuận lợi), cụ thể hơn lấy chồng tuổi tân chẳng hạn.
____________________________________________________________

Appendix 1:Xuất phát điểm của ý tưởng là từ lý thuýet hấp dẫn lượng tử [4] và lý thuyết mệnh chủ của Vuivui [1]. Khi tổ hợp mệnh chủ bay dọc qua các vận hạn và tương tác với các cách chủ của các cung, các lưu cung, ta có thể coi như là một hạt cơ bản chuyển động trong trọng trường. Tôi không muốn giải thích kĩ hơn các ý tưởng vật lý đằng sau.

Appendix 2: Tôi xin nhắc lại cách an sao Đào Hoa: Trong tam hợp tuổi, ta lấy cung tứ sinh rồi tiến một cung là an Đào Hoa. Hồng Loan: từ cung Mão gọi là năm Tí nghịch mỗi cung là một năm đến năm sinh.

[1] Vuivui, Lật lại chủ đề cải số,
[2] Phước Duyên, Hạnh Phúc Vợ Chồng Qua Cung Phối
[3] Tử Vân,Thái Tuế Nhập Quái
[4] Quantum gravity


Sửa bởi Whitebear: 29/04/2011 - 15:23


Thanked by 3 Members:

#2 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 29/04/2011 - 15:17

Trong chủ đề Cải số, tác giả Vuivui đã viết bài viết này, mà tôi tin rằng sẽ có tác động cực kì to lớn đến lý thuyết lấy vợ. Tuy nhiên, các kỹ thuật lấy vợ cao cấp này thiên về phía phúc tông và chế hóa, tôi chưa hiểu được, rất mong được mọi người cùng hợp tác nghiên cứu.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



vuivui:

Các Bạn thân mến ! Một trong các vấn đề đáng được quan tâm Cải số, mà trong việc Cải số, cho dù Cải số ở trong các vấn đề khác đi nữa, nó cũng có vai trò vô cùng quan trọng. Đó là Cải số để bảo đảm hạnh phúc gia đình. Hạnh phúc gia đình là nền tảng của đời sống xã hội, cũng như nền tảng sự nghiệp của con người. Từ xưa tới nay, dựng vợ, gả chồng cho con cái, các bậc phụ huynh rất quan tâm đến việc tìm Dâu - Rể sao cho chúng sống cuộc đời với nhau có hạnh phúc, con cái đề huề, sự nghiệp thăng tiến. Ấy là tìm Vợ vượng phu - ích tử. tìm chồng có sự nghiệp mà không "bán đứng" con gái mình. Rồi thì người bất hạnh, muốn tìm nửa kia của mình ....rất nhiều vấn đề cần giải quyết. Đối với mọi lá số, cung Phu/Thê vô cùng quan trọng, nó không chỉ quan trọng vì nền tảng với gia đình, mà vì nó đóng trong tam hợp với Phúc đức cung, theo chiều vận hành âm dương, thì nó là đi đến cung Phúc, nên theo lý đó, nó có tác dụng trực tiếp tới Phúc đức cung. Phúc đức cung dày hay mỏng phần quan trọng là phải quan sát ở cung Phu/Thê. Chứ không phải là cung thiên ri. Cái lý này, nó cũng ứng với thực tiễn. Mà đặc biệt, đối với nữ nhân, nó được xem là quan trọng hàng đầu. Chả thế mới có câu Phú: Xem nữ mạng, khỏi cần xem các cung khác, hễ thấy cung Phu kém là hỏng !!! Tuy thời đại ngày nay, câu phú này có hơi thái quá, nhưng nó vẫn đúng ở cái lý là một trong cung quan trọng hàng đâu. Được xếp vào hàng Cường cung. Cho dù là nữ nhân, mà đối với nam nhân cũng vậy. Khi mà người ta có thể nhìn ra được rằng người nữ có thể dựng nghiệp hay đạp đổ sự nghiệp của người nam. Thế nhưng, gọi là Cải số, thì nếu, một cung Phu/Thê thật xấu, nếu được người hôn phối tốt, thì lá số sẽ thế nào ?.

Xét Mệnh lý mà nói, theo lẽ tự nhiên, hễ đã không phải là nửa của mình, thời đó không phải là của mình. Không trước thì sau cũng "đội nón ra đi". Cho dù ngày xưa, cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, thì có về với nhau, cũng không hạnh phúc - cho đúng số mà !. Nhưng thực tế, thì số phận của người phụ nữ ngày xưa cũng cho thấy, khi người nữ - ván đã đóng thuyền - thì thường an phận. Nên cái sự tìm Nữ vượng phu, cũng vẫn có giá trị. cái sự 5 thê 7 thiếp cũng đóng vai trò tạo điều kiện cho cái sự Cải số nó dễ dàng hơn. Nhưng cũng vì sự dễ dàng hơn đó, mà người ta chỉ đi tìm cái gọi là tiêu chí vượng phu, ích tử, mà người ta không quan tâm đến cái gọi là Hạnh phúc của lứa đôi. Nghĩa là cái sự yêu nhau thật lòng, tự nhiên, chứ không phải là cưỡng bức !!!. Đứng ở góc độ này, Nhân tướng học rất thành công. Nhưng xét cụ thể hơn, thì còn khiếm khuyết nhiều. Khi người ta đến với nhau một cách tự nhiên, thì cái hạnh phúc đó không có ý nghĩa Cải số. Nhưng cái sự cưỡng bức, được xem là Cải số, sẽ mang lại bất hạnh, cho dù một phía được lợi, như vượng phu thì chồng được lợi mà người nữ phải chịu thiệt thòi. Thời đại ngày nay, nam nữ bình quyền - bố ai mà chịu được ?.

Bởi vậy trong Cải số, để tìm được đúng cái "nửa kia" của mình, rõ ràng phải đáp ứng được : Họ phải yêu nhau, hạnh phúc, mà lại còn phải vượng phu, vượng cả thê !!! Chả thế mà có câu: Thuận vợ thuận chồng, nước biển đông cũng tát cạn !!! là muốn nói lên rằng, khi đạt được các yêu cầu đó, thì gia đình, đúng là một "tế bào hoàn chỉnh" Từ lý thuyết và thực tiễn mà Tôi đã chứng nghiệm, thấy rằng điều này tuy rất khó, nhưng vẫn thực hiện được. Bởi vậy, khi tìm nửa kia, người ta cần phải có sự kiên nhẫn. Con tim phải có lý trí. Nhưng tình yêu đâu có thể chấp nhận điều này. Bởi vậy, những cuộc tình nhờ con tim mách bảo, không nói được chuyện này. Chỉ khi nào bất hạnh, người ta mới cầu Thuốc. Mục này chỉ làm Bạn với những bất hạnh. Chứ không nói chuyện được với những người đang có hạnh phúc. Thân ái.


Vuivui:To Thao Linh: Vậy là đúng số giờ Mùi như đã link. Trước hết tôi kể một chuyện có thật. Cách đây hơn hai năm, một người bạn người bản xứ mang đến cho tôi một trường hợp. Kể rằng, người này là người có quốc tịch nước sở tại, gốc do thái - israel - hiện nay đang rất bi đát. Cuộc đời anh ta thật khốn nạn, nay đã gần 50, mà chẳng thấy có gì gọi là tương lai. Anh ta đã qua ba đời vợ, người vợ nào cũng bỏ anh ta mà đi. Nay anh ta đang bị cái bệnh: Mất tính đàn ông. Tiền bạc thì nợ nần. nhà cửa thì không còn. Con cái thì không có ai ở bên cạnh nữa. Sau khi xem số, tôi bày là anh ta cần lấy vợ có lá số như thế này .... Anh bạn tôi cười trừ, rồi bảo. Tao có hiểu cái quái gì đâu, mày cho tao cái đơn này, giống như đơn thuốc ấy, bố ai hiểu được. Tôi bảo: Mày cứ bảo thằng ấy cố gắng đi tìm vợ đi, nhưng khi nào có đứa nào ok, lấy ngày sinh tháng đẻ của nó, đưa tao xem trước xem có được không. Nếu lấy đúng cái đứa tao chỉ, chắc chắn tương lai của nó sẽ tốt. Sau gần một năm, họ đưa cho tôi gần chục trường hợp. Nhưng chẳng có cái nào ứng hợp cả. Anh bạn tôi cáu tiết bảo: Mày đưa cái trò này, thì nếu không phải là tao, vì tao đã tin mày trong cái vụ đoán vợ tao có thai bị chết lưu thì tao cũng phải cho mày là láo toét.

Sau đó ít lâu, hắn ta hí hửng đưa cho tôi một trường hợp. Sau khi xem xong, Tôi bảo, trường hợp này đẹp quá. Hắn ta cười phá lên, và nói rằng, mày xem sai toét, và vô lý bỏ mẹ. Mày có biết cái đứa này là ai không ?. Đó là con hàng xóm của thằng chả. Nhưng nó bị tai nạn cách đây 4 năm, bị què mất một chân, thằng chồng nó chán quá, nên bỏ nó. Bây giờ, không con, ở vậy, chỉ nghĩ đến chuyện làm tình với nó đã thấy ghê !, nay mày bảo thằng Chả lấy nó, có họa nó Điên !. Tôi cũng giật mình, xem kỹ lại, vẫn thấy không thể sai được. Bảo nó. Mày cứ nói như tao nói, chúng nó mà để ý đến nhau, thì thế nào cũng lấy nhau. Sau khi lấy xong, thằng này sẽ khỏe ra, làm ăn phát đạt cho mà xem !. Thậm chí còn có Con nữa đó !. Anh Bạn tôi không dám nói, sợ thằng kia cho ăn bạt tai. Nhưng sau, chả biết trò chuyện thế nào, hai thằng đến gặp Tôi, Tôi nói tất cả những gì đã thấy. Hắn bảo. Ừ thì cứ lấy, có chết ai đâu, lấy chơi, không thích nhau được thì bỏ mấy hồi, dễ ợt !. (Tây mà).

Đến nay, thằng chả đã có đứa con gái, hai vợ chồng mua liền hai căn nhà - trả góp, một cho thuê, một để ở - và công ty của thằng chả liên tiếp ký được hợp đồng có giá trị, trái hẳn trước đây. Vừa rồi, thằng bạn tôi đến chơi, rủ thằng chả đi cùng, nó hỏi: Sao lạ vậy, Tao đếch hiểu được, một đứa què mất một cẳng, lại có thể làm thay đổi được cuộc đời của tao, trong khi ngày trước, tao khỏe mạnh, vốn lại có mà cuối cùng tiền thì mất, tật thì mang, có tới ba vợ, mà chẳng có vợ nào ra hồn. Mà vợ nào cũng khỏe mạnh, có học hẳn hoi. Còn vợ què của tao bây giờ, lại vô học mới đểu chứ !. Thật tao không thể hiểu được !. Tôi hỏi: Thế chúng mày có hạnh phúc không ?. Hắn cười ranh mãnh và bảo, mày biết chúng tao yêu nhau thế nào không ?. Vui lắm !.

Với trường hợp của anh bạn của Thảo Linh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Không cần đắn đo, người thân cố gắng tìm cho anh ta một cô gái, có mệnh tại tú chính, có Đào Hồng Hỉ. Phúc có Tràng sinh tại tứ sinh. Đạt được điều ấy, hãy đưa cho Tôi xem cụ thể xem có bị phá cách gì không. Cần nhất là Mệnh và Phúc không được có Quang Quý. Họ mà gặp nhau, thế nào cũng đến được với nhau, lấy nhau, tất sẽ có con, cuộc đời sẽ sang trang mới. Khi có tư liệu, Tôi sẽ gửi địa chỉ Email của Tôi cho để Tôi có thể chỉ dẫn cụ thể hơn !. Như đã nói, Cải số không phải tự nhiên mà có, phải nỗ lực và được hỉ dẫn, tất sẽ thành công !.

Sửa bởi Whitebear: 29/04/2011 - 15:19


Thanked by 3 Members:

#3 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 29/04/2011 - 15:24

Trích dẫn

Ý tưởng xem số để tìm vợ của Gấu Trắng rất hay, tuy nhiên điều này không thể thực hiện được vì 3 lý do sau :
- Thứ nhất: chuyện vợ chồng là duyên số, nghiệp quả chứ không phải tự nhiên mà có. - Thứ nhì : nếu dựa vào số để tìm người hôn phối thì trong hôn nhân không có tình yêu. - Thứ ba : nếu đưa ra được các tiêu chuẩn rồi, thì làm sao tìm được người có đủ tiêu chuẩn.



Chào bác Vothienkhong: Xét cho đến tận cùng, thì vấn đề hôn nhân chính là một trong những khía cạnh của cuộc sống con người, mà đã là khía cạnh con người thì có thể cải số. Nếu như không cải được số thì nghiên cứu tử vi đâu còn ý nghĩa?

Duyên Nghiệp đơn giản là một phần của lãnh vực tử vi mà nhân loại không/chưa hiểu, chưa phát hiện ra, chưa giải thích được, và do đó chính là mục tiêu nghiên cứu của chính chúng ta. Tử vi là một lãnh vực rất thú vị, đơn giản là những thứ rất phức tạp như tình yêu, hôn nhân, tình cảm đều có thể được viết ra dưới dạng phương trình, Equation.

Tình yêu, xét cho cùng vẫn là một đối tượng trong phạm trù nhân học, mà đã là nhân học thì có thể nghiên cứu bằng tử vi, tương tự như các vấn đề khác. Chúng ta không nên thần thánh hóa tình yêu, vì một khi đã coi TY là tuyệt đối cao cả thì không thể nghiên cứu.

Ví dụ, như chỉ cần trai gái tiếp xúc với nhau, và có các bộ sao phù hợp, các toán tử Đào, Hồng Nhập Quái (WB), Thái Tuế nhập quái (Tử Vân), sao rung nhập quái (WB), vòng trường sinh bay nhập quái (WB) bay sang lẫn nhau, đồng thời sử dụng kỹ thuật chồng lá số lên nhau theo đại vận, tiểu vận phù hợp (Vuivui)... thì khả năng hai lá số lấy nhau cực kì lớn.

Đó cũng là lý do nghiên cứu tử vi đặc biệt thú vị. Ví dụ như, nếu Ân Quang biết được rằng mối tình với cô gái kia đưa đến kết cục ra sao, Thái Tuế/Đào Hồng/Trường sinh bay, sao rung Nhập quái giữa hai lá số đưa đến hậu quả ra sao, chồng đại vận thì sẽ thấy bỏ nhau khi nào, thì chắc là anh ấy không dám thế.

Trong thời gian gần đây, để nghiên cứu vấn đề hôn nhân, tôi đã phát triển hai lý thuyết là Thiên Kiếm (bản chất là lý thuyết Tứ Hóa Nhập Quái, nhưng được suy rộng để hàm chứa lý thuyết sao rung, sao treo nhập quái, và chứa các sao an theo thiên can khác) ĐỊa Kiếm, bao gồm các sao an theo địa chi, nhập quái, như là Thái Tuế Nhập quái, Đào Hoa Nhập Quái, Hồng Loan Nhập quái cùng các suy rộng tương ứng...

Phần thứ ba, Nhân Kiếm, là pho khó nhất, được sử dụng để đo đạc các tương tác giữa hai lá số.

Chiêu thức đầu tiên là lý thuyết vòng trường sinh nhập quái. Bởi vì, như trong bài post đầu tiên, Thái Tuế Nhập Quái bản chất là nghiên cứu tứ hóa tại thời điểm năm sinh của người kia, nên dễ dàng ta có thể suy rộng lý thuyết vòng trường sinh bay cho vấn đề hôn nhân. Nghiên cứu vòng trường sinh nguyên thủy/bay đại vận, ta có thể nhận thấy, bản chất đằng sau của chúng chính là Ngũ Hành Nạp Âm (của cung an mệnh).

Hệ quả, lý thuyết lấy vợ đưa tôi đến vấn đề tìm hiểu: Thế nào là Ngũ Hành Nạp Âm.
_______________________________

Trước hết, các tài liệu về Ngũ Hành có rất nhiều, nhưng được coi là đầy đủ thì có bộ HIỆP KỶ BIỆN PHƯƠNG THƯ, một trong Tứ Khố Toàn Thư, được chỉnh biên và soạn và đời Thanh, đã được dịch sang tiếng Việt (giá 250K). Phần Ngũ Hành và Ngũ Hành Nạp Âm ở QUyển 1. Vì không có thời gian nên tôi không thể đánh máy hết được, nay xin trích một phần, còn lại, các bạn tìm đọc thêm.

“Lãi Hải Tập”
nói: “Hoặc hỏi: Số của Tiên Thiên duyên theo đâu mà khởi? Tạ đáp rằng: Số cực ở 9, từ 9 lui ngược lại dùng, vì vậy Giáp Kỷ, Tí Ngọ 9; Ất Canh, Sửu Mùi 8; Bính Tân, Dần Thân 7; Đinh Nhâm, Mão Dậu 6; Mậu Quý, Thìn Tuất 5; Thiên Can đã hết mà Địa Chi một mình còn thừa ra Tỵ Hợi, lấy Tỵ Hợi được 4 là hết ở đó. Hơn nữa, Hợi là thiên môn, Tỵ là địa hộ, ngôi vị của thuần Dương, là then chốt của việc đóng mở cho nên là mấu chốt của Ngũ Hành”.

"Thụy Quế Đường Hạ Lục
" nói rằng: "Nạp Âm của 60 Giáp Tí lấy âm (thanh) của Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ mà sáng tỏ vậy. 1-6 là Thủy, 2-7 là Hỏa, 3-8 là Mộc, 4-9 là Kim, 5-10 là Thổ. Như vậy trong Ngũ Hành, duy Kim Mộc có Âm của tự nhiên, Thủy Hỏa, Thổ hẳn là mượng nhau mà sau thành âm. Đại thể Thủy mượng Thổ, Hỏa mượn Thủy, Thổ mượn Hỏa, vì vậy âm Kim 4-9, âm Mộc 3-8, âm Thủy 5-10, âm Hỏa 1-6, âm Thổ 2-7. (Như thế càng khó luận bàn và xác định nên Mai Cốc Thành chê). Giáp Kỷ, Tí Sửu 9; Ất Canh, Sửu Mùi 8; Bính Tân, Dần Thân 7; Đinh Nhâm, Mão Dậu 6; Mậu Quý, Thìn Tuất 5; Tỵ Hợi 4. Căn cứ như thế thì Giáp Tí Ất Sửu hợp lại thành 34 số, 4 là số của Kim vì vậy Giáp Tí Ất sửu Nạp Âm là Kim. Mậu Thìn Kỷ Tỵ hợp số là 23, 3 là số của Mộc. Canh Ngọ Tân Mùi hợp số là 32, 2 là số của Hỏa, Thổ mượn âm của Hỏa, vì vậy Canh Ngọ, Tân Mùi Nạp Âm là Thổ. Giáp Thân Ất Dậu hợp số 30, 10 là Thổ, Thủy mượn âm của Thổ, vì vậy là Thủy. Mậu Tí Kỷ Sửu hợp số 31, 1 là Thủy, Hỏa mượn âm của Thủy, vì vậy là Hỏa. Phàm 60 Giáp Tí chẳng cái nào không như thế. Đó chính là Nạp Âm 60 Giáp Tí từ đó lại”.

“Tinh Lịch Khảo Nguyên”
nói: “Chỗ nói ở trên là Dương Hùng luận ‘Thái Huyền’ thanh luật chỗ chép về số. Phàn hai Can, hai chi hợp nhau, ngoài ra số được 49 là Kim được 16 là Hỏa, được 38 là Mộc, được 50 là Thủy, được 27 là Thổ. Như Giáp Tí đều 9, được số 18; Ất Sửu đều được số 16; hợp lại là 34, vì vậy là Kim. Nhâm 6 – Thân 7, được số 13; Quý 5 – Dậu 6 , được số 11; hợp lại được 24, vì vậy cũng là Kim. Ngoài ra theo số mà suy ra, không trường hợp nào mà không như vậy. Nhưng chỗ phối 1 với 6, 2 với 7, các hạng số với số của Hà Đồ không giống nhau. Nay theo số Đại Diễn là 50 chỉ dùng 49 lấy hợp số của hai Can, hai chi lại. Trong 49 giảm bớt đi, số thừa đủ 10 trở đi dư 1, 6 là Thủy; dư 2, 7 là Hỏa; dư 3, 8 là Mộc; dư 4, 9 là Kim; dư 5,10 là Thổ, đều dùng chỗ Ngũ Hành sinh làm Nạp Âm, như thế thì giống với Hà Đồ. Lại như phép đếm cỏ thi dùng sách thừa để định cơ (lẻ) ngẫu (chẵn), như thế dùng số thừa để định Ngũ Hành, lý đó đúng và hợp nhau vậy. Như Giáp là 9, Tí là 9; Ất là 8, Sửu là 8, tổng cộng là 34, lấy 49 trừ cho 34 dư ra 15, bỏ 10 không dùng, lấy 5 là Thổ mà Thổ sinh Kim, vì vậy đặt là Kim. Bính Dần, Đinh Mão hợp số là 26, lấy 49 trừ cho 26 dư ra 23, bỏ 20 không dùng, lấy 3 là Mộc mà Mộc sinh Hỏa, vì vậy đặt là Hỏa. Mậu Thìn, Kỷ Tỵ hợp số là 23, lấy 49 trừ cho 23 dư ra 26, bỏ 20 không dùng, lấy 6 là Thủy mà Thủy sinh Mộc, vì vậy đặt là Mộc. Canh Ngọ, Tân Mùi hợp số là 32, lấy 49 trừ đi cho 32 dư ra 17, bỏ 10 không dùng, lấy 7 là Hỏa mà Hỏa sinh Thổ, vì vậy đặt là Thổ. Ngoài ra phỏng theo như thế”.

Theo Dương Hùng “Thái Huyền Kinh”
nói rằng: “Số 9 của Tí Ngọ, Sửu Mùi 8, Dần Thân 7, Mão Dậu 6, Thìn Tuất 5, Tỵ Hợi 4, vì vậy Luật 42, Lữ 36, gộp số của Luật Lữ hoặc Hoàn, hoặc Phủ, hễ là số của 78 là số của Hoàng Chung lập ở đó. Lấy nó làm độ, đều sinh Hoàng Chung”. Lại nói rằng: “Số 9 của Giáp Kỷ, Ất Canh 8, Bính Tân 7, Đinh Nhâm 6, Mậu Quý 5. Thanh sinh ở nhật, luật sinh ở thời. Thanh lấy tính chất, luật lấy hòa thanh, thanh luật hợp với nhau mà bát âm sinh”. Tông phái trải qua nhiều đời đến nay, đến đó là số của thiên nhiên. Nhìn lại chỗ Giáp Kỷ, Tí Ngọ tại sao lại lấy là 9; Ất Canh, Sửu Mùi tại sao lại lấy là 8, thì hiếm có việc luận bình chính xác ở đó. Nay xét Tí Ngọ này là chỗ Càn Chấn nạp vào; Sửu Mùi này là chỗ nạp vào của Khôn Tốn; Dần Thân nầy là chỗ Khảm nạp vào; Mão Dậu nầy là chỗ Ly nạp vào; Thìn Tuất nầy là chỗ Cấn nạp vào; Tỵ Hợi nầy là chỗ Đoài nạp vào. Số Dương cực ở 9, số Âm cực ở 8, vì vậy Càn Khôn được vậy. Chấn Tốn trưởng mà thống quản ở phụ mẫu, ngoài ra theo thứ tự trở xuống. Nhị Đại (cha mẹ), lục tử (6 con), thứ tự của nam nữ trưởng thiếu (lớn, nhỏ). Trật tự như vậy không rối loạn thật không ai có thể cưởng ép làm được. Nếu lấy thứ tự 10 ngày, thì lại tùy theo hóa khí thọ yểu của số mà cũng không tạo tác một chút nào ở trong đó. Giáp Kỷ là Thổ, Thổ hết, từ cổ xưa không bị hủy, tự tách rời ra là vi trần, rong chơi trống trải láng giềng mà chất của nó vốn tại ở đó là rất thọ, vì vậy số là 9. Chỗ tiếp theo thì là Kim, tuy hỏa rèn nung cũng có thời là khí tán ra của chất tro mà kiên cố là vạn vật vương vậy. Ất Canh là Kim vậy, vì vậy tiếp theo Giáp Kỷ. Lại tiếp nữa là Thủy. Gió nóng ban ngày mà Hỏa nung nấu cũng có thời khô cạn hết mà chẳng bằng Kim, nó nhu nhược chuyển vận mới có thể thọ lâu dài mà chẳng bằng vật vậy. Bính Tân Thủy vậy, vì vậy tiếp theo Ất Canh, lại tiếp theo nữa là Mộc. Trong một năm tươi tốt hay héo rụng có trong định kỳ. Đinh Nhâm là Mộc vậy, vì vậy tiếp theo Bính Tân, lại theo nữa thì là Hỏa. Khoảng một ngày một đêm hiển lộ ra hay u ám cũng có định kỳ, Mậu Quý là Hỏa vậy, vì vậy tiếp theo là Đinh Nhâm. Còn Giáp Kỷ Thổ sinh Ất Canh Kim, Kim sinh Bính Tân Thủy, Thủy sinh Đinh Nhâm Mộc, Mộc sinh Mậu Quý Hỏa. Chồng chất mà xuống dưới. Lại là số tự nhiên như vậy. Nhưng tại sao không có 10 và 1, 2, 3? Nói rằng số hết ở 9, 10 tức là 1 vậy. Ví bằng 1, 2, 3 chính là đại số của Thiên-Địa-Nhân, không được cố ý ký gửi ở khoảng của một ngày, một thời. Còn nói 9-8-7-6-5-4, thì 1-2-3 ở tại gốc của chúng. Vì vậy Hoàng Chung là 81, 12 thời chỉ được 78, mà Dương Tử nói rằng số của Hoàng Chung lập ở đó. Đại để đã hư hàm ba số mà thành 81 vậy.






Tôi đã khoét sâu vào trong vấn đề này, và nhân tiện forum chuyển, tôi copy lên đây một số bài viết liên quan

Hành của Bản Mệnh thực ra là hành của năm sinh. Trước hết, chúng ta cần phải có vài cái định nghĩa.

1) Trên 12 cung Tý, Sửu, Dần ... của lá số, gán cho mỗi Cung/Chi 1 con số như sau: Tý = 0, Sửu = 1, Dần = 2, Mão = 3, Thìn = 4, Tỵ = 5, Ngọ = 6, Mùi = 7, Thân = 8, Dậu = 9, Tuất = 10, Hợi = 11, Bảng trên cũng sẽ áp dụng cho hàng Chi của năm sinh, như Tý, Sửu, Dần , v. v...

2) Cho Can, cũng gán cho mỗi Can một con số: Giáp = 0, Ất = 1, Bính = 2, Đinh = 3, Mậu = 4, Kỷ = 5, Canh = 6, Tân = 7, Nhâm = 8, Quí = 9,

3) Về ngũ hành, cũng cần gán cho mỗi hành 1 con số: Thủy = 0, Hỏa = 1, Thổ = 2, Mộc = 3, Kim = 4

Nếu cho rằng Ngũ hành là một chu kỳ kín, thì truanang coi có phải thứ tự của ngũ hành ở trên đúng với thứ tự mà truanang tìm ra được không.

4) Mod là một phép tính chia, lấy số này chia cho số kia, mà chỉ lấy số dư sau khi chia. Thí dụ như:

10 Mod 5 = 010 Mod 3 = 1 Gọi X là hành của năm sinh, thì công thức để tính ra hành của năm sinh là:

Hành = {{ [(Chi mod 6) div 2] + [(Can div 2)] + 4 } mod 5}=[(Chi mod 6)/2]+[Can/2]+4

Giả sử năm sinh là Giáp Tý. Giáp = 0 , Tý = 0 -> X = 4 Do đó Hành của năm sinh là Kim .

Giả sử năm sinh là Ất Sửu.Ất = 1 , Sửu = 1 -> X = 4 Do đó Hành của năm sinh là Kim

Giả sử năm sinh là Bính Dần. Bính = 2 , Dần = 2 -> X = 1 Do đó Hành của năm sinh là Hỏa

Giả sử năm sinh là Mậu Dần. Mậu = 4 , Dần = 2 -> X = 2 Do đó Hành của năm sinh là Thổ



Sửa bởi Whitebear: 03/05/2011 - 11:35


#4 Attack

    Hội viên

  • Banned
  • Pip
  • 132 Bài viết:
  • 8 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 00:31

Tôi luôn đồng ý với phát biểu của bác VTK:

"- Thứ nhất: chuyện vợ chồng là duyên số, nghiệp quả chứ không phải tự nhiên mà có. - Thứ nhì : nếu dựa vào số để tìm người hôn phối thì trong hôn nhân không có tình yêu. - Thứ ba : nếu đưa ra được các tiêu chuẩn rồi, thì làm sao tìm được người có đủ tiêu chuẩn."

NHẤT LÀ CÁI THỨ NHẤT + THỨ HAI!!!

Từ đó, tôi cho rằng mọi nghiên cứu + lý thuyết lấy vợ/lập gia đình chỉ là bàn cho vui vui.

Vậy xin hỏi còn ai có ý kiến nào khác? Xin bác minhminh, bác HC, bác Dinhvantan cho vài lời. Chúng ta không thể phí thời giờ bàn luận cái hoang tưởng, không có ứng dụng gì mấy trong cuộc sống.

Thanked by 1 Member:

#5 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 02:46

Thế xin hỏi, Bộ Tử Vi Luận Nhân Duyên của Tử Vân, và kỹ thuật Thái Tuế Nhập Quái nổi danh, dùng để xem hôn nhân, cũng là hoang tưởng chắc.

Học lá số tử vi mà không để cải được số thì học làm gì. Hí Hí....
Cái quái gì cũng đổ tiệt cho "Duyên" thì đúng là @#$%^&, Như xem số thấy có duyên với nàng tiên nâu thì cũng đâm đầu đi nghiện chắc?

Chúng ta cũng không nên tốn thời gian với "bấm khắc phái" làm gì =))
Sư phụ họ bị bêu lên trên này ê chề lắm rồi.

Sửa bởi Whitebear: 30/04/2011 - 02:59


Thanked by 1 Member:

#6 Vajrasattva

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 30 Bài viết:
  • 4 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 03:39

Tôi đi tìm thông tin về "bấm khắc phái" mà cậu wb có nhắc qua nhắc lại ở nhiều topic thì mới biết là thế nào. Tôi thấy kỳ lạ là cậu wb sao lại tốn công sức đả kích người không mấy thù hằn gì với mình như thế (sau khi mò cả về lyso.vn đọc thì tôi nghĩ như vầy). Vajra tôi là Phật tử,thiết nghĩ oan oan tương báo. Dù người ta có sai cũng chớ nên dùng lời lẽ như vầy e khẩu nghiệp sau này cậu chuốc lấy. Đã là người nghiên cứu,chúng ta ai cũng có ưu và khuyết riêng vì Tử Vi như trái đất rộng lớn,chúng ta mỗi người mỗi châu lục lại nhìn trái đất chỉ với góc nhìn của mình mà thôi. Wb nếu có tâm với học thuật thì cứ 1 lòng với học thuật thôi,đừng đi đả kích người khác nữa. Tự cậu chửi rủa làm loãng topic của mình,rồi làm người khác ngứa mắt lại nhảy vào chửi. Thế là mấy bài viết tốn bao công sức của cậu lại bị xóa. Ừ thì xóa rồi cậu lại viết,nhưng như thế có phải là mắc công quá không? Rồi thì oán thù cứ dầy lên mãi. Cuộc sống chưa đủ vất vả hay sao mà còn tự làm rối lên thêm?

#7 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 04:22

\Nói thẳng căng ra, nếu như cái môn phái đó không chơi trò mất dạy, khoe khoang học thuật (nhưng xem sai bét) chửi bới nhà nghiên cứu Lê Gia, lấy nick giả để vào chọc đểu, thì tôi cũng từ bi hỉ xả bỏ qua đó. Nhưng dùng nick giả để tỉa tót chọc ngoáy thì tôi càng thích, vì tử vi với tôi chỉ là trò chơi giải trí, chả khác gì chơi cờ vây, xem số đúng thì tốt, không đúng thì cũng chả sao, còn với người ta thì đó là nghề kiếm cơm. Cứ tính ra xem ai thiệt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Về cái chuyện kỹ thuật xem tử vi của phái của họ, ừ thì trên đời không ai dám nói là mình tinh thông học thuật, mấy cái kỹ thuật nọ kia, phát minh ra nhưng sau đó phát hiện sai là chuyện bình thường, trò bấm khắc là một ví dụ.
Có điều, cái quan trọng nhất là thái độ cư xử khi được chỉ ra sai sót, đáng nhẽ cả thầy và trò phải đứng ra cảm ơn tôi mới phải, vì tôi đã cứu môn phái học khỏi tình trạng vài chục năm đàn đàn lũ lũ đệ tử thầy trò kéo nhau cùng đi xuống sông. Rất xin lỗi, tôi đánh giá năng lực học thuật của môn phái của ông không cao. Đời người có 70 năm, giờ 10 năm mất toi học bấm khắc, mới phát hiện ra là mình toàn dùng đồng hồ đeo tay để tính giờ, vậy có phải là sung sướng cả môn phái không, nếu không có tôi và nhiều người ở đây chỉ ra?

Thật ra, nói thẳng căng ra là thế này, tôi được biết ông thầy cũng tốt bụng thật sự, cũng ăn chay niệm phật, hiền lành, không thích đấu đá gì thật. Ông ấy cũng tốt thôi, nhưng cái tội của ông ấy là bất tài trong viẹc đào tạo học trò. Tôi mới được biết, trong cái vụ này, chính ông ta là người bảo đám học trò cưng dừng trò bẩn lại, lo mà học Đạo Tử Vi cho đến nơi đến chốn, nhưng chúng nó không nghe.Tôi cũng được biết ông thầy đứng ra bảo "Đừng có tìm cách lợi dụng thằng WB trong việc quảng cáo kiếm $ vì nó không vừa đâu, sau này chuyện vỡ lở thì con chịu nghiệp". Đến khi không lợi dụng nổi nữa, thì giở mặt chửi bới như một đứa vô học.

Xưa nay tôi giúp ai thì giúp hết lòng, không nề hà. Nhưng với dạng lấy oán báo ân thì lại là chuyện khác. Giúp vật vật báo ơn, giúp người người báo oán. Có vẻ như thầy bất tài, không bảo được học trò.

Đúng là hổ phụ sinh cẩu tử, ông ấy cũng khổ, cũng là do nghiệp lực do nghiệp tử vi gây ra. Đào tạo ra học trò làm xấu hổ bản môn, bị rất nhiều người đàm tiếu (cái này ko phải là do tôi gây ra), ông ta có sung sướng gì đâu.

Còn bác là Phật Tử, cái đó tốt. Tôi thì chả tin gì vào Phật, tôi tin chúa. Tôi tha thứ cho ông ta cái tội lấy lá số của tôi ra, luận đểu để rồi cho đám học trò đi chửi đểu, dù đó là hành động vô đạo đức trong tử vi. Có người mách lại, tôi mò ra được. Thế lá quá tha thứ-thư thá.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)\, người khác người ta đến tận nhà tát vào mặt cho.

Vì vậy, chính tôi là người đứng ra xóa cái topic cũ, vì ở đó tôi kết tội ông ấy chỉ đạo toàn bộ môn phái đi chọc đểu là oan cho ông ta, chứ không phải là Mod xóa.
Như vậy trong cách cư xử với ông ta, tôi là rất đại ca.

Chuyện viết lại bài, thì chả vấn đề gì, vì đơn giản là các bài viết học thuật thì tôi save cẩn thận vào word trước.

Sửa bởi Whitebear: 30/04/2011 - 09:03


#8 ThanVuong

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3582 Bài viết:
  • 5392 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 09:06

anh Whitebea cứ trình bày tiêp đi: lạc chủ đề bi giờ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đang có nhiều người quan tâm chủ đề này.
ruồi muỗi nó đốt ko đau đâu. ngứa 1 tẹo thui.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn







#9 Newlife

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 9 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 10:04

Newlife: Bài viết không có ý nghĩa. Xem điều 7.

#10 Vajrasattva

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 30 Bài viết:
  • 4 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 10:22

Thật sự tôi buồn cho giới trẻ học tử vi bây giờ! Tử vi là trò chơi giải trí như cờ vây ấy à? Tôi khi chơi cờ cũng rất nghiêm túc,thậm chí còn hơn việc làm kinh tế. Cậu như vầy thì sẽ ko ai coi trọng những tìm tòi của cậu,cũng ko ai nghiêm túc thảo luận với cậu. Vì cậu vốn đâu có nghiêm túc với môn này đâu mà nghiêm túc thảo luận về nó. Vầy nên khi cậu nói về Đạo trong tử vi,tôi thấy như gái bán hoa nói mình còn trinh. Xin phép coi như Vajra tôi chưa nói gì và xin lỗi vì 2 bài viết lạc đề!

#11 Whitebear

    Hội viên

  • Hội Viên mới
  • Pip
  • 440 Bài viết:
  • 175 thanks

Gửi vào 30/04/2011 - 10:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vajrasattva, on 30/04/2011 - 10:22, said:

Thật sự tôi buồn cho giới trẻ học tử vi bây giờ! Tử vi là trò chơi giải trí như cờ vây ấy à? Tôi khi chơi cờ cũng rất nghiêm túc,thậm chí còn hơn việc làm kinh tế. Cậu như vầy thì sẽ ko ai coi trọng những tìm tòi của cậu,cũng ko ai nghiêm túc thảo luận với cậu. Vì cậu vốn đâu có nghiêm túc với môn này đâu mà nghiêm túc thảo luận về nó. Vầy nên khi cậu nói về Đạo trong tử vi,tôi thấy như gái bán hoa nói mình còn trinh. Xin phép coi như Vajra tôi chưa nói gì và xin lỗi vì 2 bài viết lạc đề!
Có câu, cơm áo không đùa với khách thơ. Tùy bác thôi. Bác coi tử vi như là linh hồn, là cuộc sống, là nghề kiếm cơm, cao hơn cả nguồn kinh tế sống của vợ con bố mẹ bác thì tùy bác. Đối với tôi, tôi có cuộc sống riêng của tôi, có sự nghiệp của tôi, và sau này thì phải lo cho cuộc sống của vợ tôi, con tôi. Con tôi nó cần sữa nó uống, nó không cần biết Địa Kiếp là cái gì, không cần biết "hôm nay có Lưu Đại Hao, Địa Kiếp, thiên trù nhập nhật hạn, nên bố hết tiền không có tiền mua sữa cho con".

Trong các mối quan tâm hiện nay của tôi, thì đặt quan trọng hơn hết là làm nghiên cứu KH, cuộc sống gia đình, hưởng thụ cuộc sống, sáng tác văn học, nghiên cứu về Kinh tế, Chính trị, Nhân quyền rồi mới đến KHHB. Và trong KHHB, tôi quan tâm đến nhiều thứ, tử vi chỉ là môn tôi học đầu tiên và đến nay không phải là first priority, chỉ ngang hàng với Thái Ất, Lục Nhâm, Kỳ Môn Độn Giáp, Dịch Lý, Phong Thủy, Mai Hoa, mới là các môn tôi quan tâm hiện nay. Và kể cả vậy, chúng cũng không phải là mục đích cuộc đời tôi, chỉ là công cụ và giải trí của tôi, thay cho việc chơi cờ, đánh tá lá, lên mạng xem porn, võ lâm truyền kỳ, nghe nhạc rock, xem Beckham đá bóng.

Tử vi không bảo đảm cuộc sống cho tôi, và tôi chưa bao giờ coi thành tựu trong tử vi là cái gì thực sự đáng tự hào. Đối với tôi, kết quả NCKH như Ngô Bảo Châu đáng giá hơn rất nhiều so với việc mở điện bói; làm postdoc, Prof., Scientist danh giá hơn rất nhiều so với thầy bói ngoài bến xe.


Còn khám phá của tôi có giá trị hay là vô giá trị, nó không phụ thuộc vào việc tôi coi tử vi là nguồn kiếm cơm hay không. Giá trị của thuyết tương đối không phụ thuộc vào việc Einstein được trả lương bao nhiêu, 2 vợ hay 4 vợ.
Jones Nash, giải Nobel kinh tế về cân bằng Nash, khi được hỏi, thì bảo, tôi chả hiểu sao lại được giải Nobel chỉ vì một định lý nhỏ nhỏ chứng minh chơi chơi bên kinh tế, tôi chưa từng để ý nhiều đến nó. Bao nhiêu lý thuyết hay ho của tôi về đa tạp phức chả ai quan tâm.
Nói theo phong cách VDTT, cách nhân định của bác thiếu lý luận KH.
Nếu đúng cơ duyên giác ngộ, thì ngồi toa lét cũng có thể ngộ ra một đạo lý còn hơn cả người tụng kinh cả đời, bác theo đạo phật chắc biết.

Tôi hiểu rõ tầm của lãnh vực Tử Vi này đến đâu, vì vậy rất tiếc tôi chỉ có thể dành cho nó một sự quan tâm ở mức hạn chế. Được biết, bác tu tử vi cả đời, tôi xin phép được hỏi:
1-Tử vi xem số cho người sinh ra ở Bắc Cực, Nam Cực như thế nào, khi một năm chỉ có một ngày? Và ngừoi sinh ra ở Nam Bán Cầu thì sao, một khi Âm Dương chạy ngược?
2-Tử Vi xem số cho người sinh ra trên quỹ đạo ra sao? Khi không có khái niệm ngày đêm?
Tôi thì rất tiếc không thể thấy được điều đó, nên đành cho Tử Vi là một hình thức giải trí.

Mong bác cứ tự nhiên.

Sửa bởi Whitebear: 30/04/2011 - 11:18


Thanked by 1 Member:

#12 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 01/05/2011 - 04:23

Trích dẫn

Ý tưởng xem số để tìm vợ của Gấu Trắng rất hay, tuy nhiên điều này không thể thực hiện được vì 3 lý do sau :

- Thứ nhất: chuyện vợ chồng là duyên số, nghiệp quả chứ không phải tự nhiên mà có. - Thứ nhì : nếu dựa vào số để tìm người hôn phối thì trong hôn nhân không có tình yêu. - Thứ ba : nếu đưa ra được các tiêu chuẩn rồi, thì làm sao tìm được người có đủ tiêu chuẩn.
Cả ngàn năm nay, nhân loại vẫn xem: Lấy vợ xem Tông, Lấy chồng coi Giống ! Đó chẳng phải là Cải số thì là Cái gì đây ? Nếu như định mệnh là tuyệt đối, thì việc gì cả bao nhiêu ngàn năm, người ta vẫn lực vợ chọn chồng ! Để làm gì ? Không lẽ nhân loại Vô công Rỗi nghề ?!

Thanked by 2 Members:

#13 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24189 thanks

Gửi vào 01/05/2011 - 04:38

1-- GẶP NHAU LÀ DUYÊN , Ở VỚI NHAU LÀ NỢ , NẾU KHÔNG DUYÊN KHÔNG NỢ THÍ CHẲNG THỂ GẶP , CŨNG KHÔNG THỂ Ở VỚI NHAU
2-- LẤY VỢ XEM TÔNG LẤY CHỒNG XEM GIỐNG NHƯNG CÓ MẤY AI ĐÃ LÀM ĐƯỢC THEO Ý MÌNH , RỒI CHO DÙ CÓ ĐƯỢC THÌ CÁI CẶP VỢ CHỒNG ẤY CÓ HẠNH PHÚC HAY CÓ ĂN ĐỜI Ở KIẾP VỚI NHAU KHÔNG ?
3-- KINH NGHIỆM THỰC CHỨNG CHO THẤY RẰNG : NGƯỜI TA SO TUỔI , CHỌN NGÀY LÀM ĐÁM CƯỚI , CHỌN CON GIÒNG CHÁU GIỐNG , CHỌN MÔN ĐĂNG HỘ ĐỐI ...... NHƯNG SAU ĐÓ RỒI SAO CÓ RẤT NHIỀU ĐÁM VẪN TAN VỠ VÀ VẪN VỠ TAN , THEO MM TÔI THÌ ĐÂY LÀ MỘT HỦ TỤC CẦN PHẢI LOẠI BỎ , KHÔNG CÓ TUỔI NÀO NGÀY NÀO LÀM CHO CON NGƯỜI TA HẠNH PHÚC BẰNG TÌNH YÊU THỰC SỰ .


#14 VuiVui

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 750 Bài viết:
  • 3797 thanks

Gửi vào 01/05/2011 - 13:52

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

minhminh, on 01/05/2011 - 04:38, said:

1-- GẶP NHAU LÀ DUYÊN , Ở VỚI NHAU LÀ NỢ , NẾU KHÔNG DUYÊN KHÔNG NỢ THÍ CHẲNG THỂ GẶP , CŨNG KHÔNG THỂ Ở VỚI NHAU
2-- LẤY VỢ XEM TÔNG LẤY CHỒNG XEM GIỐNG NHƯNG CÓ MẤY AI ĐÃ LÀM ĐƯỢC THEO Ý MÌNH , RỒI CHO DÙ CÓ ĐƯỢC THÌ CÁI CẶP VỢ CHỒNG ẤY CÓ HẠNH PHÚC HAY CÓ ĂN ĐỜI Ở KIẾP VỚI NHAU KHÔNG ?
3-- KINH NGHIỆM THỰC CHỨNG CHO THẤY RẰNG : NGƯỜI TA SO TUỔI , CHỌN NGÀY LÀM ĐÁM CƯỚI , CHỌN CON GIÒNG CHÁU GIỐNG , CHỌN MÔN ĐĂNG HỘ ĐỐI ...... NHƯNG SAU ĐÓ RỒI SAO CÓ RẤT NHIỀU ĐÁM VẪN TAN VỠ VÀ VẪN VỠ TAN , THEO MM TÔI THÌ ĐÂY LÀ MỘT HỦ TỤC CẦN PHẢI LOẠI BỎ , KHÔNG CÓ TUỔI NÀO NGÀY NÀO LÀM CHO CON NGƯỜI TA HẠNH PHÚC BẰNG TÌNH YÊU THỰC SỰ .

Để trả lời vấn đề này, tôi xin đem bài của tôi bên hkls sang đây:

Trích dẫn

Như tôi đã nói nhiều lần. Cải số ! Trước hết, không ai định nghĩa, và cũng không định nghĩa được Cải số là gì. Nó chỉ là một thể hiện được hiểu như một cặp từ vựng hàm nghĩa về khái niệm, mà chính khái niệm đó cũng chưa hẳn được xác định. Cũng như khái niệm Số mệnh vậy ! Cho nên nói, hiểu được số mệnh là gì, thì sẽ hiểu được ngay thế nào là cải số. Đấy là nói cho thật chặt chẽ, khỏi tranh luận lôi thôi, mà để cho nó đúng như là một mệnh đề mang tính nguyên lý. Còn hiểu đại khái thì có thể hiểu, đó là sự thay đổi cái mà ta gọi là số mệnh của ta nhưng do chính ta chủ động. Vậy thì số mệnh phải được biết nó có hình hình ra sao thì mới nói chuyện ta thay đổi được chứ ! Cũng như chiếc ô tô đang chạy vậy, con đường ta phải đi và đích đến lập thành một tổ hợp các điều kiện Buộc ta phải thực hiện. Nhưng ta không đến đó nữa, cũng không đi đường đó nữa, mặc dù ta đang đi trên đúng con đường đó. Bằng cách, thay đổi đích đến, thay đổi hành trình. Thế là ta đã có sự thay đổi do chính ta, hoặc do điều kiện, bối cảnh đã cho phép ta thay đổi, nhưng ta hoàn toàn có quyền quyết định sự thay đổi đó.
Hiểu như thế, rõ ràng ta nói, ta đã chủ động thay đổi, khi mà tổ hợp mục đích và hành trình đã xác định. Nếu số mệnh cũng được tường minh như vậy đương nhiên ta đã nói đúng là ta đã Cải số.
Nhưng bởi vì, ta nói rằng, số mệnh đâu có được tường minh như thế. Đương nhiên, Cải số cũng sẽ không còn tường minh nữa, và người ta khẳng định, không phải cải số. Mà đó là do Phúc, do những gì gì nữa, thiếu gì lý do, nguyên nhân để quàng vào nó, cho nó một cái lý, rằng sự thay đổi đó không phải do ta chủ động mà được, và nó cũng không nằm ngoài cái Số đã định !
Thế cho nên, đi đến tận cùng là không thể. Bởi vì người ta đã sử dụng tính Tuyệt đối của khái niệm số mệnh. Thì lẽ đương nhiên sự Cải số sẽ tự nhiên phải "lùi" về cái Không tuyệt đối. Bởi vì Cải số và Số mệnh là hai thái cực, hai giá trị đối cực. Một khi đã tuyệt đối một cực, thì đương nhiên cực còn lại cũng phải trở nên tuyệt đối. Có nghĩa là, khi người ta đã tuyệt đối hóa Số mệnh - mọi sự đều không nằm ngoài số mệnh - thì đương nhiên sẽ không có Cải số.
Nhưng ta biết rằng, mọi môn, kể cả khoa học chính xác, cái gọi là khoa học nhất của khoa học. Không có cái gì là tuyệt đối cả. Điều này đã thể hiện rõ ràng bởi định lý Golden. Vì thế, ngày nay, ai nói đến tuyệt đối đều bị cho là thiếu hiểu biết. Mọi sự, hay vạn vật trong thế giới, đều là tương đối. Điều này, phù hợp với tinh thần của Dịch. Và trong Dịch có câu: Thái quá thì bất cập. Mọi sự đi quá về một cực đều đổ vỡ.
Vậy thì cái gọi là Cải số và Số mệnh. Nếu chúng ta hiểu một cách tuyệt đối, rõ ràng là Bất cập, là Sai lầm vậy !
Nhưng, hiểu Số mệnh một cách tương đối thì thực là rất khó hiểu. Và thật là dễ hiểu, thật là dễ chịu. Nó làm cho trí não của ta được phép lười nhác một cách sung sướng, tự hào vì cái bộ não đó đã nhận thức được một cái tuyết đẹp. Một chân lý tuyệt đối. Ví như CNCS là con đường mà nhân loại tất phải đi tới. Một chân lý tuyệt đối được tuyên ngôn và rất được hoan hỉ chấp nhận bởi những người nông dân chân lấm tay bùn, suốt đời "nhìn" vào cái đít Trâu, cũng như những người công nhân tay lấm lem dầu mỡ, suốt đời chỉ nhìn thấy mấy cái bánh răng nó quay. Khi ta hiểu Số mệnh một cách tuyệt đối.
Một lá số tử vi, trong hệ thống thuyết tử vi là một bản đồ của số mệnh. Có lý nào ta xem số mệnh chỉ là tương đối mà ta lại có thể cho lá số tử vi là một thứ tuyệt đối ? Và khi đã không còn là tuyệt đối, thì đương nhiên, Cải số có giá trị của nó ! Giá trị tới đâu thì còn phải phụ thuộc vào giá trị của số mệnh tiến đến tuyệt đối tới đâu. Cho dù trái đất hơn 6 tỷ người, với lý thuyết mệnh chủ, có tới hơn 6 tỷ cuộc đời - nghĩa là mỗi người chỉ có một cuộc đời ứng với số tử vi xác định như quy tắc vân tay, hay vân môi đi nữa, thì tử vi, vẫn chỉ là tương đối. Điều này là sự khẳng định về lý thuyết, chứ không phải là sự khẳng định do trình độ giải đoán. Dù trình độ giải đoán có tới tuyệt đỉnh. Thì tính tương đối vẫn y nguyên !!!
Toàn bộ lý luận trên chính xác đúng theo tinh thần Dịch lý ! Đó mới là Dịch lý chân chính.
Xin các bạn nhớ cho, không hiểu điều này, cho dù đã học thuộc Dịch Kinh, đọc thiên kinh vạn quyển của sách thánh hiền, Bói Dịch như thần thì cũng chưa phải là đã hiểu được Dịch lý.
Vì thế chúng ta cần hiểu, ở đây liên quan đên hai phạm trù. Đạo Đức và Học Thuật.
Học thuật có nội dung của các đòi hỏi tự nhiên, mang theo tính quy luật chọn lọc. Trong các nghiên cứu khoa học, học thuật chúng ta rút ra được những đòi hỏi mang tính khách quan, nhằm mục đích - như lai tạo giống tốt, tăng phúc cho cá nhân, ... thì việc các Cụ ngày xưa làm: Lấy Vợ xem Tông, Lấy Chồng coi Giống là hoàn toàn hợp lý.
Về mặt Đạo đức. Chúng ta cũng thấy rằng, về mục tiêu, ước vọng cá nhân của mỗi người như muốn có một gia đình hạnh phúc, con cái sinh ra khỏe mạnh, thông minh, sự nghiệp thăng tiến, .... không phải là những yêu cầu, mục tiêu phi luân lý, phi đạo đức. Có chăng, trong thực tế thực hiện, rất dễ xảy đến những chuyện thương thiên hại lý, đạo đức bị vi pham. Nhưng đó không phải là nhiệm vụ của học thuật. Của luân lý đạo đức,mà đó là nhiệm vụ của các thiết chế xã hội. Sao cho các nhu cầu của con người cần được ngày càng cải thiện và thuận lợi hơn. Chứ không phỉa vì do chưa có các thiết chế để ngăn chặn những hành động thực tế - dễ biến thành cái gọi là Hủ tục, chỉ nhìn thấy những mặt xấu, tiêu cực - mà rồi ra tay "bóp chết" các tư tưởng, cũng như tiến bộ của khoa học nói chung và học thuật ở đây nói riêng !
Đó cũng không phải là tinh thần của người Học Dịch. Thái quá đều bất cập - một nguyên lý chung không khó nhận biết, nhưng sao ta vẫn cứ mắc phải ?




#15 quangdct

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1794 Bài viết:
  • 3019 thanks

Gửi vào 01/05/2011 - 14:51

Nếu coi Lá số tử vi đơn giản như cái La bàn của cuộc đời mình thì tại sao không dùng nó để hướng vào việc nghiên cứu hôn nhân hạnh phúc vì như thế mới là vì học thuật và vì con người. Nhiệm vụ của những người hậu học là lột bỏ được yếu tố huyền bí của tử vi càng nhiều càng tốt để nó thực sự khoa học chứ khoa học thì ít, huyền bí thì nhiều vậy học tử vi để làm gì? Để kiếm cơm ư? Nếu Anh mù lòa, tần tật thì đó là đúng vì như vậy "Anh tàn nhưng không phế", đằng này anh đứng trên tinh thần khoa học mà lại cố tình khoác áo huyền bí thì có nên chăng? Anh xem số cho người cũng là mục đích hướng con người đến hạnh phúc. Vậy gia đình anh tan nát khi anh biết rõ điều đó do mấy cái lá số tử vi mà Anh bảo do nghiệp thì anh đừng học tử vi cho nó rảnh nợ vì nó thế rồi "chạy trời không khỏi nắng"
Tôi luôn đồng ý nghiên cứu tử vi là vì con người. Do đó tìm hôn nhân hạnh phúc từ lá số tử vi như một việc cải số là đúng đắn.
Hàng ngàn năm qua tử vi vẫn không thể tiến thêm là vì ai cũng coi nó như định mệnh.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |