Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1111 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/12/2020 - 20:42

Điện Biên: Khởi tố phụ huynh vào tận lớp hành hung bạn học của con

21/12/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công an TP.Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) đã ra quyết định khởi tố phụ huynh hành hung bé trai lớp 6 để giải quyết mâu thuẫn cho con. Cơ quan chức năng cũng đình chỉ công tác hiệu trưởng để phục vụ điều tra.

Chiều 21.12, UBND TP.Điện Biên Phủ (tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) đã tổ chức họp báo, thông tin về việc bé Nguyễn Quang Huy, học sinh lớp 6A4 Trường THCS Tân Bình, bị phụ huynh của bạn hành hung ngay trong lớp học, khiến dư luận phẫn nộ.
Theo UBND TP.Điện Biên Phủ, cuối buổi học sáng 9.12, bé Huy và bé T.L.N.M(cùng học lớp 6A4) xảy ra mâu thuẫn, xích mích. Huy đã đấm vào mặt M.
Đến khoảng 13 giờ 45 chiều 9.12, Triệu Ngọc Phương (35 tuổi, trú P.Thanh Trường, TP.Điện Biên Phủ; là phụ huynh bé M.) đến lớp 6A4 và lao vào hành hung bé Huy. Kết quả giám định cho thấy, bé Huy thương tích 1%.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND TP.Điện Biên Phủ đã chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ, xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, Phòng GD-ĐT TP.Điện Biên Phủ cũng tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan trong công tác quản lý và thực thi nhiệm vụ.
Tại buổi họp báo, UBND TP.Điện Biên Phủ đã công bố quyết định tạm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 21.12, đối với ông Phạm Sỹ Quý, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Bình, để phục vụ công tác điều tra.
Cùng với đó, Công an TP.Điện Biên Phủ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Triệu Ngọc Phương để làm rõ tội "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

". Bị can này được cho tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú trong quá trình điều tra.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bị can Phương hành hung bé Huy tại phòng học, trước mặt nhiều học sinh khác, khiến các em hoảng sợ
Ảnh cắt từ clip

Thanked by 3 Members:

#1112 Nghịch Thiên Cải Mệnh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1514 Bài viết:
  • 765 thanks

Gửi vào 21/12/2020 - 21:34

Bài viết hay này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Thứ hai, 21/12/2020, 00:00 (GMT+7)

Trung Quốc lấn lướt Mỹ ở 'sân sau'
Donald Trump đã nói rõ với Mỹ Latinh trong suốt 4 năm cầm quyền: đừng làm ăn với Trung Quốc. Nhưng thông điệp này không được hưởng ứng.
Khi Tổng thống đắc cử Joe Biden chuẩn bị bước vào Nhà Trắng ngày 20/1, Bắc Kinh đang siết chặt ảnh hưởng với vùng đất rộng lớn giàu tài nguyên được coi là "sân sau" của Mỹ.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh hồi tháng một. Ảnh: Reuters.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh hồi tháng một. Ảnh: Reuters.

Một cuộc điều tra của Reuters, bao gồm phỏng vấn với các quan chức, cố vấn hiện tại và trước đây cùng phân tích dữ liệu thương mại, cho thấy dưới thời Trump, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ về quyền lực và ảnh hưởng với hầu hết nước Mỹ Latinh.

"Họ nên lưu ý rằng sự kém cỏi và lơ là của Trump ở Mỹ Latinh và vùng Caribe sẽ kết thúc vào ngày đầu tiên trong chính quyền của tôi", Biden nói hồi vào tháng ba.

Nhưng cam kết này sẽ không dễ thực hiện. Kể từ năm 2018, Trung Quốc đã vượt Mỹ trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Mỹ Latinh, nếu không tính Mexico. Họ mua đồng khai thác ở dãy núi Andea, ngũ cốc Argentina và thịt của Brazil.

Bắc Kinh cũng tăng cường đầu tư và cho vay lãi suất thấp với khu vực, hỗ trợ các dự án năng lượng, trang trại năng lượng mặt trời, đập, cảng, tuyến đường sắt và đường cao tốc.

Cựu Tổng thống Bolivia Jorge Quiroga đã nói về sức hấp dẫn của Trung Quốc trong cuộc phỏng vấn tại La Paz hồi đầu năm, nhấn mạnh rằng cùng với cường quốc địa phương Brazil, Trung Quốc là đối tác quan trọng nhất với họ.

"Mọi người hỏi tôi thích ai hơn, Mỹ hay châu Âu? Tôi trả lời là Brazil. Còn vị trí thứ hai thì sao? Đó là Trung Quốc. Đây là thực tế của Nam Mỹ", Quiroga nói.

Các quan chức trong khu vực cảnh báo rằng Trung Quốc, đối tác kinh tế và ngoại giao lớn của nhiều quốc gia, sẽ khó bị "hất cẳng" khỏi khu vực. Hàng tỷ USD của Trung Quốc là cứu cánh quan trọng cho các quốc gia mới nổi đang mắc nợ nhiều và xu hướng này càng tăng thêm do tác động của Covid-19.

"Tôi nghĩ Trung Quốc quan tâm đến Argentina nhiều hơn Mỹ với Argentina. Điều đó tạo nên sự khác biệt", một quan chức chính phủ Argentina nói.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại số một của Brazil, Chile, Peru, Uruguay và các nước khác. Họ vượt xa Mỹ về thương mại với Argentina.


Không tính Mexico, thương mại của Trung Quốc với khu vực đã vượt qua Mỹ năm 2018 và càng tăng cường vào năm 2019, lên hơn 223 tỷ USD so với thương mại của Mỹ là 198 tỷ USD, theo một phân tích từ cơ sở dữ liệu Comtrade của Liên Hợp Quốc.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn bỏ xa Trung Quốc nếu tính Mexico - đối tác thương mại hàng đầu của họ vào năm ngoái.

Chính quyền Trump bị một số quốc gia trong khu vực coi là không làm gì nhiều ngoài việc chỉ trích các đối tác Mỹ Latinh xích lại quá gần Trung Quốc, đặc biệt là thông qua các mối quan hệ tài chính hoặc công nghệ giá rẻ khi cuộc đua giành vị trí thống trị 5G nóng lên.

Mark Feierstein, cựu cố vấn của Barack Obama, cho biết việc Trump không mặn mà với chủ nghĩa đa phương và rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) tạo ra khoảng trống mà Trung Quốc đã lấp đầy. Và Biden sẽ tìm cách đảo ngược điều đó.

"Điều Trump đã làm là khiến Trung Quốc hiện lên như một đối tác tốt hơn. Tất cả những điều đó sẽ thay đổi", Feierstein, hiện là cố vấn cấp cao tại Albright Stonebridge Group và CLS Strategies, cho biết.

Các nhà phân tích và cựu cố vấn cho rằng chính quyền Biden có thể dành nhiều ưu tiên hơn cho Mỹ Latinh, dù họ còn bận bịu với việc khắc phục hậu quả đại dịch và thiết lập lại quan hệ ở châu Âu và châu Á.

Janet Napolitano, cựu bộ trưởng An ninh nội địa dưới thời Obama, cho rằng Biden "thấy việc có quan hệ bền chặt khắp Trung và Nam Mỹ mang lại lợi ích chiến lược cho Mỹ".

Các chuyên gia đánh giá Biden sẽ tiếp tục cảnh báo các nước Mỹ Latin không nên xích lại gần Trung Quốc, nhưng họ có thể làm nhiều hơn để lấy lòng các nước này, bằng việc đưa ra nhiều ưu đãi tài chính hơn và khôi phục viện trợ nhân đạo mà Trump đã cắt giảm.

"Chính quyền Biden sẽ chú ý đến sự phụ thuộc của Nam Mỹ vào thị trường hàng hóa Trung Quốc và cố gắng cung cấp hỗ trợ tích cực và hào phóng hơn" Benjamin Gedan, cựu quan chức Hội đồng An ninh Quốc gia dưới thời Obama và hiện là học giả tại Trung tâm Wilson, nói.

Trung Quốc đã nắm bắt cơ hội trong thời kỳ đại dịch để thắt chặt mối quan hệ trên khắp Mỹ Latinh, gửi vật tư y tế bao gồm máy thở và khẩu trang để chống Covid-19.


Ở Argentina, trong những tháng gần đây, chính phủ đã công bố một loạt sáng kiến mới hoặc mở rộng với Trung Quốc, thử nghiệm vaccine, hoán đổi tiền tệ mở rộng, hợp tác về không gian và cung cấp khóa học nghiên cứu quân sự Trung Quốc cho sinh viên tại trường đại học quốc phòng của nước này. Hai nước đã thảo luận về khả năng Tổng thống Alberto Fernandez thăm cấp nhà nước Trung Quốc về việc Argentina tham gia Sáng kiến Vành đai và Con đường của Bắc Kinh.

Margaret Myers, giám đốc chương trình Trung Quốc và Mỹ Latinh tại Đối thoại Liên Mỹ, cho biết mặc dù khoản cho vay chính phủ của Trung Quốc với Mỹ Latin đã giảm một chút, bù lại, các khoản vay của ngân hàng thương mại tiếp tục được xúc tiến.

"Chính sách ngoại giao kinh tế của Trung Quốc, dù thông qua thương mại hay tài chính, đã mở ra nhiều cánh cửa", bà nói, nhắc đến khoản vay 2,4 tỷ USD cho Ecuador trong năm nay của Ngân hàng Exim Bank Trung Quốc.

Mỹ dường như đã thay đổi hướng đi trong những tháng cận kề bầu cử tổng thống, đưa ra một loạt các sáng kiến trong khu vực nhằm cạnh tranh với Trung Quốc, nhưng nhiều người cho rằng nỗ lực này đã quá muộn.

"Đây là cuộc cạnh tranh quyền lực lớn và nó đang diễn ra trên toàn thế giới, bao gồm cả Mỹ Latinh", một quan chức chính quyền Mỹ cấp cao giấu tên nói. "Chúng tôi có một chiến lược và chúng tôi đang cố đẩy lùi đối thủ".

Sau chuyến thăm Brazil, Chile, Ecuador và Panama, Francis Fannon, Trợ lý Ngoại trưởng về Tài nguyên Năng lượng, cho biết đại dịch có nguy cơ đẩy một số quốc gia trong khu vực xích lại gần các đối tác như Trung Quốc.

"Covid-19 đang ảnh hưởng đến việc ra quyết định kinh tế và và tâm lý của các nước. Chúng tôi muốn khuyến khích các nước tiếp tục con đường hướng đến cải cách mà họ đã và đang đi", Fannon nói. "Mỹ là đối tác phù hợp, đã, đang và sẽ tiếp tục như vậy".

Phương Vũ (Theo Reuters)

'Chiến tranh Lạnh mới' phủ bóng quan hệ Mỹ - Trung năm 2020
Trừng phạt tập đoàn dầu khí Trung Quốc, Trump 'trói tay' Biden
Trump 'chạy nước rút' giáng đòn lên Trung Quốc 15
Châu Á đã sẵn sàng chào đón sự trở lại của Mỹ?
Kỳ vọng của Trung Quốc vào 'cánh cửa cơ hội' thời Biden
Quảng cáo


Ý kiến (18)Quan tâm nhất | Mới nhất
Xu hướng tất yếu của thời nay rồi, Mỹ có muốn cũng không cưỡng nổi. Tạm biệt thời đại của Mỹ và xin đón chào thời đại của Trung Quốc.

CChủ tịch nổ - 15h trước 183ThíchTrả lờiVi phạmChia sẻ Xem thêm 7 trả lời
Rất nhiều điều mà fans Trump không thấy và khi thấy thì quá muộn.

Pham HungPham Hung - 20h trước 160ThíchTrả lờiVi phạmChia sẻ Xem thêm 2 trả lời
Rõ ràng TQ quá mạnh.

Trình Tiên SinhTrình Tiên Sinh - 21h trước 115ThíchTrả lờiVi phạmChia sẻ
Mời fan Trump bình luận nào???.

PPham M.Hoang - 18h trước 48ThíchTrả lờiVi phạmChia sẻ
Giải quyết vấn đề kinh tế phải sử dụng vũ khí (biện pháp) kinh tế chứ không có chuyện thuyết phục hay ra lệnh cho người khác được. Có thể coi việc rút Mỹ ra khỏi TPP là Trump đã từ bỏ một biện pháp kinh tế lợi hại như thế!

Bác SơnBác Sơn - 14h trước 39ThíchTrả lờiVi phạmChia sẻ Xem thêm
Ý kiến của bạn
Hãy đăng nhập hoặc tạo tài khoản để gửi bình luận

Gửi
Mỹ Latin
quan hệ Mỹ Trung
ảnh hưởng của Trung Quốc
cạnh tranh Mỹ Trung

Phân tích
'Cú bắt tay' muộn màng của lưỡng đảng Mỹ
Gói cứu trợ Covid-19 mới trị giá 900 tỷ USD của quốc hội Mỹ dường như đến quá muộn màng, không kịp cứu giúp nhiều gia đình và doanh nghiệp.
51’ trước
Lo ngại về quan hệ Mỹ - Trung sau một năm 'lao dốc'
Lo ngại về quan hệ Mỹ - Trung sau một năm 'lao dốc'Chuyên gia bày tỏ nhiều lo ngại sau khi quan hệ Mỹ - Trung năm 2020 'lao dốc', hai bên ngày càng ngờ vực và cạnh tranh trong nhiều vấn đề.
Trump chi 250 triệu USD huy động hậu bầu cử thế nào?
Trump chi 250 triệu USD huy động hậu bầu cử thế nào?Trump sẽ rời Nhà Trắng cùng số tiền huy động được cao kỷ lục đối với một tổng thống sắp mãn nhiệm và với ít giới hạn pháp lý về cách ông có thể chi tiêu.
Pence chuẩn bị cho 'trận lôi đình' từ người ủng hộ Trump
Pence chuẩn bị cho 'trận lôi đình' từ người ủng hộ TrumpPence sẽ phải tuyên bố Biden là người chiến thắng trong phiên họp quốc hội ngày 6/1, khiến ông đối mặt với cơn thịnh nộ từ người ủng hộ Trump.
67

'Cuộc chiến phủ quyết' giữa Trump và quốc hội Mỹ
'Cuộc chiến phủ quyết' giữa Trump và quốc hội MỹTrump dọa phủ quyết Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng đã được quốc hội thông qua, nhưng lần lữa hành động, khiến các nghị sĩ "như ngồi trên đống lửa".
18

Xem thêm
Quảng cáo

Việt Nam, Ấn Độ ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng
Việt Nam, Ấn Độ ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng
Việt - Ấn ký thỏa thuận hợp tác công nghiệp quốc phòng tại hội đàm cấp cao, bày tỏ hài lòng với dự án đóng tàu tuần tra cho Việt Nam.
31’ trước Thế giới
Đền đông khách nhất Nhật hủy lễ đón năm mới vì Covid-19
Đền đông khách nhất Nhật hủy lễ đón năm mới vì Covid-19
Đền Meiji tại Tokyo lần đầu đóng cửa, không tổ chức lễ đón năm mới kể từ sau Thế chiến II để ngăn nCoV lây lan.
1h trước Cuộc sống đó đây
Fauci - 'người hùng' chống dịch của Mỹ
Fauci - 'người hùng' chống dịch của Mỹ
Fauci trong suốt hơn 40 năm qua luôn được biết đến là nhà khoa học lỗi lạc, hết lòng phục vụ cho cuộc sống khỏe mạnh của người dân Mỹ.
2h trước Tư liệu
NSƯT Mạnh Cường chia sẻ về những nỗi khổ khi bị tiểu đường
NSƯT Mạnh Cường chia sẻ về những nỗi khổ khi bị tiểu đường
Quảng cáobenhnamgioi.net.vn
Nhiều nước châu Á siết chặt kiểm soát chuyến bay từ Anh
Ấn Độ cấm các chuyến bay, nhiều nước tăng cường giám sát hành khách từ Anh, trong khi Australia đã ghi nhận hai người nhiễm chủng nCoV mới.
Thế giới
Philippines chấn động vì cảnh sát giết người tàn bạo
Video một cảnh sát bắn chết hàng xóm và con trai giữa ban ngày vì một tranh chấp nhỏ khiến người dân Philippines phẫn nộ.
Cuộc sống đó đây
Khách sạn cách ly Singapore bị nghi là nguồn lây nCoV
Khách sạn Mandarin Orchard chuyên làm nơi cách ly du khách ở Singapore bị nghi ngờ từng làm lây lan nCoV khi ba nhân viên có dấu hiệu nhiễm virus.
Thế giới
Đau nhức thoái hóa vai gáy, làm ngay cách này là ổn
Đau nhức thoái hóa vai gáy, làm ngay cách này là ổn
Quảng cáoXương Khớp Đại Việt
Pompeo tố dân quân thân Iran nã rocket vào đại sứ quán Mỹ
Pompeo tố dân quân thân Iran nã rocket vào đại sứ quán Mỹ
Ngoại trưởng Pompeo cho rằng dân quân thân Iran đã gây ra vụ nã rocket vào đại sứ quán Mỹ ở Baghdad và yêu cầu Iraq truy tố thủ phạm.
Quân sự
Tự phá kỷ lục ngâm mình hơn 2 giờ trong tủ đá
Tự phá kỷ lục ngâm mình hơn 2 giờ trong tủ đá
PHÁPRomain Vandendorpe, 34 tuổi, lập kỷ lục thế giới ngâm mình hơn hai tiếng rưỡi trong tủ đá để quyên tiền cho trẻ em mắc ung thư.
Cuộc sống đó đây
Nhà nghiên cứu vaccine Covid-19 Nga đột ngột qua đời
Nhà nghiên cứu vaccine Covid-19 Nga đột ngột qua đời
Nhà khoa học đang tiến hành nghiên cứu vaccine Covid-19 Kagansky được phát hiện qua đời sau khi ngã từ cửa sổ nhà riêng ở St. Petersburg.
Thế giới
Học giả Trung Quốc chê 'sát thủ tàu sân bay' Đài Loan
Học giả Trung Quốc chê 'sát thủ tàu sân bay' Đài Loan
Chuyên gia Trung Quốc cho rằng hộ vệ hạm Tháp Giang mang tên lửa diệt hạm của Đài Loan chỉ là "bia tập bắn" cho trực thăng vũ trang đại lục.
Quân sự
Xem thêm
18

Chia sẻ×
Facebook
Twitter
Sao chép liên kếtTrang nhấtThời sựGóc nhìnVideoThế giớiKinh doanhGiải tríThể thao
VM 2020V-RaceLịch thi đấuPháp luậtGiáo dụcSức khỏeĐời sốngDu lịchKhoa họcSố hóaXeÝ kiếnTâm sựHàiẢnhInfographicsInteractivesPodcastMới nhấtXem NhiềuTin nóngShopRao vặtStartup ViệtEwikiMã giảm giáKid-labVhomeMua ảnh VnExpressTải ứng dụng
app_vne VnExpress
app_vne International
Đường dây nóng083.888.0123082.233.3555Gửi tòa soạnQuảng cáo
VnExpress - Báo tiếng Việt nhiều người xem nhất
Thuộc Bộ Khoa học Công nghệ
Số giấy phép: 06/GP-BTTTT ngày 03/01/2014

Phó Tổng biên tập phụ trách: Phạm Hiếu
Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà FPT, 17 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Đường dây nóng: 083.888.0123

© 1997-2020. Toàn bộ bản quyền thuộc VnExpress

Phiên bản VnExpress International – Vietnam and ASEAN news
Tìm kiếm
Trang nhấtThời sựGóc nhìnThế giớiVideoKinh doanhGiải tríThể thao
VM 2020V-RaceLịch thi đấuPháp luậtGiáo dụcSức khỏeĐời sốngDu lịchKhoa họcSố hóaXeÝ kiếnTâm sựHàiẢnhInfographicsInteractivesPodcastMới nhấtXem NhiềuTin nóngShopRao vặtStartup ViệtEwikiMã giảm giáKid-labVhomeMua ảnh VnExpressTải ứng dụng
app_vne VnExpress
app_vne International
Đường dây nóng083.888.0123082.233.3555Gửi tòa soạnQuảng cáo
VnExpress - Báo tiếng Việt nhiều người xem nhất
Thuộc Bộ Khoa học Công nghệ
Số giấy phép: 06/GP-BTTTT ngày 03/01/2014

Phó Tổng biên tập phụ trách: Phạm Hiếu
Địa chỉ: Tầng 5, Tòa nhà FPT, 17 phố Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
Đường dây nóng: 083.888.0123

© 1997-2020. Toàn bộ bản quyền thuộc VnExpress



Thanked by 2 Members:

#1113 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/12/2020 - 20:57

Đưa hàng trăm học sinh ra dưới trời mưa rét thi Hội khỏe Phù Đổng

22/12/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngành

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cho hàng trăm học sinh dưới trời mưa rét như 'cắt da' khiến nhiều phụ huynh bức xúc.
Sáng 22.12, tại xã Lộc Bổn, H.Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Phòng Giáo dục – đào tạo H.Phú Lộc đã tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn huyện năm 2020. Theo thông tin ban đầu, có trên 40 trường tiểu học, THCS với số lượng học sinh/vận động viên (VĐV) tham gia khoảng hơn 700 em. Trong hai ngày 22, 23.12 các học sinh/VĐV sẽ thi đấu các môn điền kinh, nhảy xa, bóng bàn, cờ vua,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, đá cầu.
Té sấp mặt trên sân ngập nước

Ngay trong sáng nay Hội khỏe đã diễn ra với nội dung thi điền kinh. Điều đáng nói là dưới sự điều hành của tổ trọng tài, thành viên ban tổ chức mặc áo mưa hay đội dù trong khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ngoài trời khoảng 16 – 170C. Không chỉ thế, nơi để thi môn điền kinh là sân của nhà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xã Lộc Bổn (cạnh QL1A) đang ngập nước mưa khiến học sinh bị té khi chạy dưới đôi chân trần.
Theo quy định của ban tổ chức, học sinh bậc tiểu học toàn huyện sẽ trải qua nội dung điền kinh chạy 60m; cấp THCS chạy 100m, 200m, 400m, 800m (nam lẫn nữ) và 1.500m (nam). Mỗi nội dung có 1 - 2 VĐV dự thi.
Ngoài

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là nhảy xa diễn ra vào chiều 22.12. Trước đó, lúc cận kề ngày khai mạc, Ban tổ chức Hội khỏe Phù Đổng H.Phú Lộc đã quyết định dời hai môn thi khác là đá bóng và bơi lội sang ngày 26, 27.12 tới khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thuận lợi.
Việc tổ chức Hội khỏe Phù Đổng, nhất là để học sinh thi các môn chạy nhảy trong điều kiện mưa, giá rét dữ dội những ngày này ở Thừa Thiên – Huế đã khiến không ít phụ huynh lo lắng, bức xúc.
“Chỉ còn 1 tuần nữa các cháu sẽ bắt đầu thi học kỳ 1, nếu các cháu đổ bệnh thì nguy hiểm, rất nhiều hệ lụy. Tôi không hiểu vì sao lãnh đạo huyện Phú Lộc, ngành giáo dục lại xem thường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

học sinh như vậy”, một phụ huynh tại xã Giang Hải, thổ lộ.
“Do ngân sách hoạt động xin cả năm rồi”

Giang Hải, Vinh Hiền, Vinh Mỹ hay TT.Lăng Cô, xã Lộc Vĩnh, Lộc Hòa… đều là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Tuy nhiên do chương trình, kế hoạch của huyện nên hầu như trường nào cũng cử học sinh tham gia; trong khi đó phụ huynh thì e dè nên “cắn răn” cho con em đi thi dưới trời mưa rét.<p>



Trao đổi với Thanh Niên chiều 22.12, bà Cái Thị Cẩm Hương, Trưởng Phòng GD-ĐT H.Phú Lộc, thừa nhận bà “rất lo lắng” khi tổ chức Hội khỏe Phù Đổng trong điều kiện mưa gió, giá rét như hiện nay. Ban tổ chức cũng đã dời hai môn thi là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và bơi lội sang thứ bảy, chủ nhật tới, chỉ giữ lại môn thi ngoài trời là điền kinh và nhảy xa. Lý do không bỏ hoặc hoãn hai môn này vì thời tiết, theo bà Hương, sau khi tham vấn ý kiến các thầy cô, phòng vẫn giữ hai môn này lại do nội dung thi “diễn ra nhanh” và “sáng nay thi xong thì không có chuyện gì”.
Không chỉ vậy, cũng theo vị nữ trưởng phòng, do Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện diễn ra 5 năm một lần, “phải chuẩn bị danh sách đi thi cấp tỉnh” và mọi việc đã chuẩn bị từ nhiều tháng trước nên khó hủy, hoãn, dù thời tiết đang bất lợi. Một lý do khác khiến ngành giáo dục H.Phú Lộc vẫn tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn huyện dù giá rét và khi gần hết năm 2020, theo bà Hương là “do ngân sách hoạt động là mình xin cả năm rồi”…

Hết sức nguy hại!



Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Kiều Nhi, cựu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, bác sĩ Bệnh viện Trường ĐH Y dược Huế, chuyên gia về chăm sóc sức khỏe Sản – Nhi ở TP.Huế, tỏ ra bất ngờ, lo lắng về thông tin có địa phương đưa trẻ em, học sinh ra chạy nhảy giữa trời giá rét hiện nay.
BS Kiều Nhi cho biết thời tiết mưa rét, ẩm ướt là điều kiện để vi rút hô hấp càng dễ phát tán. Một khi nhiễm vi rút đường hô hấp, ho, gặp thời tiết mưa rét rất dễ bội nhiễm phổi. "Trời này mọi người, kể cả người già, thanh niên cũng không nên, chứ đừng nới là trẻ em tiểu học, THCS lại ra hoạt động giữa trời mưa rét? Không chỉ thế việc đi chân trần, hay chạy nhảy bằng chân trần trong thời tiết mưa, rét như hiện nay rất dễ tạo điều kiện cho vi rút xâm nhập vào cơ thể qua da. Hết sức nguy hại” – BS Kiều Nhi chia sẻ.












Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Học sinh/VĐV bị té sấp mặt khi chạy dưới sân ngập nước

ẢNH: ĐÌNH TOÀN


--------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


'Trong dịch Covid-19, người ta đồng ý trả 10.000 USD để được về Việt Nam'


Ông Peter Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở nước ngoài, cho biết trong đại dịch Covid-19 vừa qua, ở đâu đó, người ta đồng ý trả 10.000 USD để được về Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sáng 22.12, ông Peter Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, đánh giá 2020 là năm nhiều biến động trên toàn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhất là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khiến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thiệt hại cả ngàn tỉ đồng.
Nhắc đến tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang phức tạp tại nhiều quốc gia, ông Hồng cho biết, nói như vậy để thấy sự lãnh đạo tuyệt vời của Đảng, Nhà nước Việt Nam trong năm 2020.
Ông Hồng thông tin, đến nay đã có tới 1.441 bài báo trên toàn thế giới về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở Việt Nam.
Theo ông Hồng, vào giữa tháng 7, khi dịch bùng phát tại Việt Nam, nhiều tờ báo nước ngoài đã cử phóng viên tới Việt Nam kiểm tra và khẳng định Việt Nam đã chuẩn bị một cách tuyệt vời cho việc chống dịch.
“Chưa có một quốc gia nào trên thế giới giữ được con số bệnh nhân tuyệt vời như chúng ta. Chúng ta có mất mát một chút nhưng so với các nước lớn hiện nay, mỗi ngày lây nhiễm hơn 20.000 người và các ca tử vong lên tới cả triệu thì không là gì”, ông Hồng nói.
Ông Hồng cũng khẳng định, chưa bao giờ Việt Nam có được cơ đồ như ngày nay và bà con kiều bào Việt Nam trên thế giới tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước chúng ta như hiện nay.
Theo Phó chủ tịch thường trực H

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, trong thời gian mưa lũ, thiên tai gây nhiều thiệt hại tại miền Trung vừa qua, 5 triệu kiều bào Việt Nam ở nước ngoài đã đóng góp nhiều tỉ đồng thông qua Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Cạnh đó, lượng kiều hối mà kiều bào Việt Nam ở nước ngoài gửi về nước vẫn tăng lên hàng năm.
“Từ năm 1993, khi đất nước bắt đầu mở cửa, kiều hối chúng ta khoảng 250 - 300 triệu USD. Đến nay, kiều hối năm 2020 dự kiến là 15,7 tỉ USD. Đây là con số ấn tượng mà chúng ta phải suy nghĩ”, ông Hồng nêu.
“Hơn 5 triệu kiều bào chúng ta luôn hướng về Việt Nam. Lời kêu gọi của Đảng, Nhà nước bắt đầu đi sâu vào tâm khảm của kiều bào, và họ hướng về Việt Nam”, ông nói và cho biết, trong vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước với kiều bào ở nước, "Mặt trận Tổ quốc là đơn vị tuyệt vời".
Đáng chú ý, theo ông Hồng, một vấn đề mà Hội Doanh nhân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở nước ngoài quan tâm là hộ chiếu Việt Nam cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
“Qua Covid-19 vừa rồi, ở đâu đó người ta đồng ý trả 10.000 USD để được về Việt Nam. Đây là câu chuyện lớn mà Đảng, Nhà nước cực kỳ quan tâm”, ông Hồng thông tin.
Theo ông Hồng, hiện, Hiệp hội Doanh nhân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Nam ở nước ngoài có 317 thành viên ở 38 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. “Đến giờ phút này, chúng tôi vẫn chưa được là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Vì vậy, mong Mặt trận nghiên cứu, cho phép Hiệp hội là thành viên của mặt trận”, ông Hồng đề nghị.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông Peter Hồng, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, phát biểu tại hội nghị
Ảnh Ngọc Thắng

Sửa bởi tuphuongsg: 22/12/2020 - 20:56


Thanked by 1 Member:

#1114 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/12/2020 - 21:08

------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Việt Nam có tên trong gói cứu trợ COVID-19 trị giá 900 tỉ USD của Quốc hội Mỹ

22/12/2020
Gói cứu trợ COVID-19 trị giá 900 tỉ USD mà Quốc hội Mỹ vừa thông qua ngày 21-12 có dành gần 170 triệu USD cho Việt Nam, với các hạng mục liên quan đến chất độc màu da cam và hòa giải sau chiến tranh.

Theo toàn văn gói cứu trợ mà đài CNN đăng tải, Mỹ dành ít nhất 169.739.000 USD hỗ trợ cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Gói cứu trợ có ghi rõ 3 mục, trong đó 14,5 triệu USD dành cho các chương trình sức khỏe và khuyết tật ở các vùng bị rải chất độc màu da cam và ô nhiễm dioxin; hỗ trợ người bị khuyết tật vận động nặng cả phần trên hoặc dưới cơ thể, cũng như khuyết tật về nhận thức hoặc phát triển.
Khoảng 19 triệu USD sẽ được cung cấp - không phụ thuộc vào bất kỳ quy định nào của pháp luật - cho các hoạt động liên quan đến khắc phục hậu quả ở các địa điểm ô nhiễm dioxin ở Việt Nam. Khoản tiền này có thể được dùng để hỗ trợ chính phủ Việt Nam, bao gồm cả quân đội, để phục vụ mục đích trên.
Mục cuối là khoảng 2,5 triệu USD sẽ được chi cho một chương trình hòa giải sau chiến tranh.

Trước đó, với 92 phiếu thuận và 6 phiếu chống, lưỡng đảng đã thông qua gói cứu trợ kinh tế trị giá 900 tỉ USD nhằm khôi phục nền kinh tế Mỹ sau các tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19.
Sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng, Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ cuối cùng đã đạt được đồng thuận về gói cứu trợ. Hiện gói cứu trợ đã được gửi lên Tổng thống Trump để chờ được ký và ban hành thành luật.
Ngoài ra, Quốc hội Mỹ cũng đã thông qua gói chi 1.400 tỉ USD cho năm tài khóa tiếp theo.

Thanked by 2 Members:

#1115 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7356 Bài viết:
  • 16937 thanks

Gửi vào 23/12/2020 - 04:37

Bộ Luật nầy dài gần 5.600 trang , báo nào đăng mà Tuoitre trích ra được cũng hay . Luật này thi hành ngay .
Dân Mỹ có 600$ tiền trợ cấp thêm 2 con còn nhỏ là 1800$ , không kể là ai đang ở Mỹ .

Thanked by 5 Members:

#1116 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7356 Bài viết:
  • 16937 thanks

Gửi vào 23/12/2020 - 08:19

Một bước son của Tân Bí Thư Thành Uỷ Saigon .

Giải tán 53 công ty đòi nợ thuê ở TP.H.C.M

Công an TP.H.C.M cho biết sẽ giải tán các công ty đòi nợ thuê từ ngày 1/1/2021. Nhà chức trách sẽ tổ chức giám sát, tránh tình trạng các công ty này hoạt động biến tướng.

Trong buổi gặp mặt thông tin về kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn xã hội năm 2020 và một số công tác trọng tâm năm 2021, đại tá Lê Công Vân, Trưởng phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP.H.C.M (PC06), đã thông tin với báo chí về hoạt động của các công ty đòi nợ thuê.
Ông Vân cho biết hiện có 53 công ty có chức năng đòi nợ thuê được cấp phép hoạt động tại TP.H.C.M. Tuy nhiên, từ ngày 1/1/2021 các công ty này sẽ bắt đầu chấm dứt hoạt động.


Thanked by 2 Members:

#1117 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/12/2020 - 11:21

Có dấu hiệu trù dập, loại bỏ người tố cáo sai phạm tại dự án đường sắt tỉ đô

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


23/12/2020 Thái Sơn
Theo Thanh tra Chính phủ, việc Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội xếp ông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vào diện dôi dư với ý định áp dụng quy định về giảm biên chế là để loại bỏ người tố cáo tiêu cực.
Thanh tra Chính phủ (TTCP) vừa có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội yêu cầu thực hiện kết luận thanh tra và bảo vệ người tố cáo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(MRB).
Theo đó, TTCP cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, cơ quan này đã tiến hành thanh tra các nội dung theo đơn tố cáo của ông Lương Xuân Bình, nguyên Phó trưởng ban MRB, liên quan đến dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - ga Hà Nội, do MRB làm chủ đầu tư. Qua đó xác định nhiều nội dung tố cáo của ông Lương Xuân Bình là có cơ sở.
TTCP đã đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tổ chức thực hiện các kiến nghị của thanh tra, đặc biệt là chỉ đạo MRB phối hợp với các sở, ngành của Hà Nội thực hiện việc kiểm tra, rà soát, xử lý và giảm trừ hoặc thu hồi đối với các kiến nghị về kinh tế được nêu tại kết luận thanh tra, nhằm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lớn ngân sách Nhà nước.
Đáng chú ý, TTCP cho biết, quá trình xem xét các đơn tố cáo khiếu nại của ông Lương Xuân Bình, còn cho thấy có dấu hiệu trù dập và loại bỏ người tố cáo. Cụ thể, sau khi ban hành kết luận về tố cáo của ông Lương Xuân Bình từ năm 2019 thì MRB đã ban hành quyết định điều động viên chức, dẫn đến giảm thu nhập của ông Bình. Lãnh đạo TTCP đã tổ chức nhiều buổi làm việc với MRB và ông Bình.

Tại buổi làm việc, Trưởng Ban Quản lý MRB thừa nhận đã xếp ông Bình vào diện dôi dư với ý định áp dụng quy định về giảm biên chế đối với trường hợp của ông Bình để loại ông Bình ra khỏi biên chế làm việc của MRB.
TTCP nhận định đây là hành vi có dấu hiệu trù dập diễn ra sau khi Tổng TTCP ban hành kết luận thanh tra. Diễn biến vụ việc diễn ra sau thanh tra là không phù hợp với chính sách của Đảng và Nhà nước ta đối với thân nhân người có công với đất nước vì ông Lương Xuân Bình là con của liệt sĩ Lương Nghĩa Dũng (1935 - 1972), là nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam. Liệt sĩ Lương Nghĩa Dũng đã được truy tặng các giải thưởng cao quý nhất như Giải thưởng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Giải thưởng Nhà nước về Văn học

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Từ đó, TTCP đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo MRB tạm đình chỉ ngay hiệu lực thi hành các quyết định, văn bản đã nêu ở trên, phục hồi đúng vị trí việc làm của ông Lương Xuân Bình; xem xét chi trả đầy đủ các khoản lương, thưởng và thu nhập cho ông Lương Xuân Bình, đảm bảo thu nhập và đời sống kinh tế của ông Bình và gia đình. Đồng thời, yêu cầu MRB chấm dứt, không được phép có bất cứ hành vi trù dập, kỳ thị, phân biệt, đối xử bất công đối với ông Lương Xuân Bình.




Dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội do MRB làm chủ đầu tư, tư vấn thực hiện là Công ty Systra (Pháp). Toàn tuyến dài 12,5 km, trong đó trên cao 8,5 km, đi ngầm 4 km; điểm đầu là Nhổn, điểm cuối là ga Hà Nội. Tổng mức đầu tư dự án được điều chỉnh tăng từ 783 triệu Euro lên 1.176 triệu Euro.
Tháng 3.2007, Thủ tướng có văn bản đồng ý về nguyên tắc việc chỉ định Công ty Systra thực hiện gói thầu dịch vụ tư vấn thực hiện dự án. 9 tháng sau đó, MRB và Công ty Systra ký hợp đồng trọn gói dịch vụ tư vấn với trị giá hơn 10,6 triệu USD (chưa bao gồm chi phí dự phòng).
Trong quá trình thực hiện, chủ đầu tư và tư vấn đã ký 3 phụ lục điều chỉnh thời gian thực hiện và giá hợp đồng. Thời gian 25 tháng (từ ngày 10.3.2008 - 10.4.2010), sau đó điều chỉnh đến 31.12.2014. Giá trị hợp đồng sau điều chỉnh hơn 17,1 triệu Euro, tăng hơn 6,5 triệu Euro so với hợp đồng ban đầu.

Thanked by 2 Members:

#1118 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/12/2020 - 19:34

Tổng bí thư, Chủ tịch nước: '2020 là năm thành công nhất trong 5 năm qua'

28/12/2020 Chí Hiếu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tổng bí thư, Chủ tịch nước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho rằng, mặc dù còn một số chỉ tiêu không hoàn thành, chủ yếu do nguyên nhân khách quan, nhưng 2020 được xem là năm thành công nhất trong nhiệm kỳ 5 năm qua.
Phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương diễn ra hôm nay, 28.12, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhận định, năm 2020 dù còn một số chỉ tiêu không hoàn thành, nhưng vẫn có thể khẳng định đây là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


"Ở lại Việt Nam thời dịch là một may mắn "xa xỉ""

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện, tác động xấu, nhiều mặt và ảnh hưởng rất nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với toàn thế giới. Nhưng nhờ có quyết tâm cao và sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp to lớn, bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta vẫn hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra với nhiều điểm mới vượt trội và dấu ấn nổi bật. Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao, được coi là điểm sáng về phòng, chống dịch bệnh và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- xã hội, bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội và đời sống nhân dân.
Cụ thể, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đã chỉ ra 5 kết quả nổi bật:
Thứ nhất, đã ứng phó rất nhanh chóng, kịp thời, linh hoạt, có hiệu quả với thiên tai, dịch bệnh, đặc biệt là đại dịch Covid-19. Nhờ vậy, đã giảm thiểu tối đa thiệt hại do dịch bệnh, thiên tai gây ra. Các tổ chức quốc tế, nhiều nước và hãng thông tấn báo chí có uy tín trên thế giới đã ghi nhận, đánh giá cao Việt Nam là đất nước tuy còn nhiều khó khăn về kinh tế nhưng đã trở thành một "hình mẫu" về cách thức kiểm soát dịch bệnh đạt hiệu quả cao nhất với mức chi phí tối thiểu, là một "tấm gương" trong phòng, chống dịch bệnh và thể hiện trách nhiệm, uy tín cao trong hợp tác quốc tế, khu vực về phòng, chống dịch. “Có lẽ chính vì vậy, Đại sứ EU tại Việt Nam đã cho rằng “ở lại Việt Nam thời dịch là một may mắn "xa xỉ"", Tổng bí thư, Chủ tịch nước kể.
Thứ hai, là đã nỗ lực duy trì, phục hồi, phát triển kinh tế đạt kết quả cao nhất có thể. Theo đó, Việt Nam được đánh giá là một trong số 10 nước trên thế giới có tốc độ tăng trưởng GDP cao nhất; 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong năm 2020.
Người đứng đầu Đảng, Nhà nước đã dẫn ra một loạt kết quả để minh chứng cho nhận định này. Đó là kinh tế nước ta vẫn tăng trưởng dương, đạt 2,91%, trong năm 2020, góp phần làm cho GDP trong 5 năm vẫn tăng trung bình 5,9%/ năm, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới; quy mô nền kinh tế tăng 1,4 lần so với đầu nhiệm kỳ, trở thành nền kinh tế có quy mô đứng thứ 4 trong ASEAN.
Chất lượng tăng trưởng được cải thiện; năng suất lao động tăng bình quân 5,8%/năm, cao hơn nhiều so với giai đoạn 2011 - 2015; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục, trên 540 tỉ đô la Mỹ; nợ công giảm từ 63,7% GDP đầu nhiệm kỳ xuống còn 56,8% năm nay, dưới ngưỡng an toàn do Quốc hội quy định…
“Việt Nam đã làm sâu sắc thêm lòng tin giữa các quốc gia"

Thứ ba, theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, các lĩnh vực văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, khoa học công nghệ... tiếp tục phát triển và có nhiều tiến bộ. Qua đó, an sinh, phúc lợi xã hội được bảo đảm; công tác giảm nghèo, thực hiện chính sách ưu đãi đối với người có công, người có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và chăm sóc sức khoẻ nhân dân được đẩy mạnh; kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhiều đổi mới và được cải thiện rõ rệt.
Thứ tư, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đánh giá hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được duy trì, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của đất nước trên trường quốc tế.
“Nhiều hoạt động đối ngoại, nhất là các hội nghị và cuộc làm việc trực tuyến hoặc trực tiếp, vẫn tiếp tục được triển khai có chất lượng, hiệu quả cao, góp phần hoàn thành tốt vai trò của Việt Nam trong năm Chủ tịch ASEAN, Uỷ viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Trong năm 2020 đã hoàn thành việc đàm phán, ký kết 2 Hiệp định rất quan trọng là: Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh Châu Âu (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) và Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP)”, Tổng bí thư dẫn chứng, và nhấn mạnh Việt Nam đã thể hiện rõ vai trò kết nối, tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác và làm sâu sắc thêm lòng tin giữa các quốc gia trong và ngoài khu vực.
Thứ năm, theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, quốc phòng, an ninh tiếp tục được tăng cường; chủ quyền quốc gia, môi trường hoà bình, ổn định được giữ vững, tạo thuận lợi cho phát triển đất nước.
“Khái quát lại, mặc dù không hoàn thành được một số chỉ tiêu đề ra từ đầu năm, chủ yếu do nguyên nhân khách quan, nhưng năm 2020 vẫn được xem là năm thành công hơn năm 2019 và là năm thành công nhất trong 5 năm vừa qua với những kết quả, thành tích đặc biệt, có ý nghĩa quan trọng trong việc nêu cao lòng yêu nước, tình đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đánh giá.
Đặc biệt, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhắc lại nhận định “chưa bao giờ Việt Nam c

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được như hôm nay”, để chia sẻ rằng: “Cũng có người nói liệu nói thế có kiêu ngạo, chủ quan không”. “Nhưng họp T.Ư tôi đã chứng minh rồi và càng ngày càng thấy đúng”.
“Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta có quyền nói vậy, nhưng tôi cũng luôn nhắc rằng chúng ta không chủ quan, tự mãn, kiêu ngạo”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Thanked by 3 Members:

#1119 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/12/2020 - 20:34

Nga thừa nhận số ca tử vong do COVID-19 cao gấp 3 lần, đứng thứ 3 thế giới

29/12/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo cơ quan thống kê Rosstat của Nga, số người tử vong do COVID-19 ở Nga từ tháng 1 đến 11-2020 lên đến hơn 186.000, tức gấp 3 lần số liệu ghi nhận trước đó.

Số liệu của Rosstat cho thấy tổng số người chết vì tất cả các nguyên nhân trong giai đoạn nói trên tăng mạnh lên gần 230.000 người.
"Hơn 81% của số người chết tăng thêm trong giai đoạn này là do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

", Hãng tin Reuters dẫn lời Phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova nói. Điều này đồng nghĩa với hơn 186.000 người Nga đã tử vong do virus corona chủng mới.
Trước đó, các cơ quan y tế Nga ghi nhận hơn 3 triệu ca mắc COVID-19, khiến Nga đứng thứ 4 thế giới về số ca bệnh, tuy nhiên chỉ có hơn 55.000 ca tử vong.
Với thống kê mới, Nga là quốc gia có số ca tử vong do COVID-19 cao thứ 3 thế giới, sau Mỹ với hơn 333.000 ca và Brazil với hơn 191.000 ca.
Tại Nga, các ca tử vong chỉ được xác nhận là do COVID-19 sau khi có kết quả xét nghiệm pháp y.
Trong nhiều tháng suốt đại dịch, Tổng thống Vladimir Putin luôn khẳng định Nga có tỉ lệ tử vong thấp và quản lý dịch tốt hơn các nước phương Tây. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Nga đã không đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của đại dịch, thậm chí hoài nghi về số liệu thống kê.
Nga đến nay vẫn kềm chế các biện pháp mạnh để chống dịch nhằm tránh ảnh hưởng đến kinh tế. "Nếu chúng ta tuân theo các quy định và yêu cầu của các cơ quan quản lý y tế, chúng ta sẽ không cần phải phong tỏa", ông Putin nói mới đây.
Chính phủ Nga dự báo kinh tế nước này sẽ giảm 3,9% trong năm 2020.
Trần Phương

Thanked by 2 Members:

#1120 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/12/2020 - 21:50

Con dâu cựu bộ trưởng Công an Trung Quốc cầu xin được về Mỹ
Bà Hoàng Uyển, con dâu cựu bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang, gửi đơn lên giới lãnh đạo Bắc Kinh xin được khoan hồng để trở về Mỹ. Bà Hoàng nhập cư vào Mỹ từ năm 15 tuổi.
Báo South China Morning Post cho biết bà Hoàng đã bị tòa án Bắc Kinh yêu cầu rời khỏi nơi cư trú trước ngày 31/12. Tuy nhiên, bà không được nhà chức trách Trung Quốc cho phép xuất cảnh về Mỹ.
"Dù là công dân Mỹ, tôi đang bị áp các biện pháp hạn chế và không thể rời khỏi nước này. Tôi không biết nhờ cậy vào đâu", bà Hoàng viết trong bức thư gửi tới giới lãnh đạo Trung Quốc.
"Bố mẹ tôi năm nay gần 80 tuổi, tôi sống xa họ suốt 7 năm. Mong ước duy nhất của tôi lúc này là cùng con gái trở về nhà", bà Hoàng viết.
Người phụ nữ 49 tuổi nói "sẵn sàng từ bỏ tất cả" tài sản sở hữu ở Trung Quốc để trở về Mỹ.
Bố chồng của bà, cựu Bộ trưởng Công an Chu Vĩnh Khang, bị tuyên án tù chung thân vì nhận hối lộ, lạm dụng quyền hạn và làm lộ bí mật nhà nước từ năm 2015.
Bà Hoàng lần đầu bị bắt vào năm 2013. Từ đó đến nay, dù không bị chính thức truy tố trong vụ án của ông Chu, bà từng bị tạm giam, rồi quản chế tại gia.
Sau khi kết thúc thời gian quản chế, bà Hoàng muốn rời Trung Quốc để cùng con gái về Mỹ. Tuy nhiên, một tòa án cấp quận ở Bắc Kinh ra phán quyết ngăn không cho bà này xuất cảnh vì liên quan tới một tranh chấp dân sự.
Bà Hoàng cho biết không thể giải quyết vụ tranh chấp dân sự bởi tất cả tài sản ở Trung Quốc đã bị đóng băng do liên quan tới vụ án tham nhũng của người chồng Chu Tân, con trai ông Chu Vĩnh Khang.
Ông Chu Tân đang chấp hành án phạt 18 năm tù vì nhận hối lộ 34 triệu USD.
Hôm 21/12, tòa án ở Trung Quốc ra phán quyết yêu cầu bà Hoàng rời khỏi tư gia ở thủ đô Bắc Kinh. Tòa án cho rằng ngôi nhà này liên quan tới vụ án tham nhũng của Trương Khiết Mẫn, cựu chủ tịch tập đoàn dầu khí CNPC của Trung Quốc.
"Tôi nhận được thông báo từ tòa án hôm 21/12, cho tôi 10 ngày để rời khỏi tư gia", bà Hoàng nói. Người phụ nữ cho biết tòa án không đưa ra tài liệu nào để chứng minh ngôi nhà liên quan tới vụ án của ông Trương.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bà Hoàng Uyển, con dâu của cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang. Ảnh: SCMP

Thanked by 2 Members:

#1121 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/12/2020 - 19:39

Số ca mắc Covid-19 ở Vũ Hán cao gấp 10 lần dữ liệu được công bố

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


30/12/2020
Một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(CDC) cho thấy số ca mắc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở thành phố

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(tỉnh Hồ Bắc) có thể gấp 10 lần dữ liệu được công bố chính thức, tức nửa triệu người.
Theo báo cáo được công bố vào ngày 28.12, các chuyên gia CDC đã phân tích mẫu máu của hơn 34.000 người dân ở Vũ Hán hồi tháng 4 và phát hiện khoảng 4,4% trong số này mang kháng thể đối với virus

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

gây Covid-19.
Dựa trên kết quả đó, CDC cho biết có tới 500.000 người dân ở thành phố Vũ Hán (với dân số 11 triệu) có thể đã mắc Covid-19, cao gấp gần 10 lần so với dữ liệu 50.000 ca nhiễm do cơ quan y tế công bố hồi tháng 4, theo hãng tin Bloomberg (Mỹ).

Theo báo cáo chính thức của Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán, tính đến 27.12, thành phố chỉ ghi nhận 50.354 ca mắc Covid-19.
Ngoài ra, CDC phát hiện tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 ở thành phố Vũ Hán cao hơn nhiều so với các khu vực khác ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Trả lời phỏng vấn đài CNN, chuyên gia Yanzhong Huang tại tổ chức nghiên cứu Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR, Mỹ) đánh giá kết quả nghiên cứu của CDC cho thấy số ca nhiễm đã được báo cáo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại Vũ Hán, vốn là nơi virus SARS-CoV-2 lần đầu tiên xuất hiện cuối năm ngoái.

Hồi tháng 11, một người tố giác ẩn danh cung cấp tài liệu nội bộ cho đài CNN và cho rằng số ca mắc Covid-19 được công bố công khai ở Trung Quốc thấp hơn thực tế.
Trung Quốc bị chỉ trích vì xử lý chậm chạp dịch Covid-19. Các nước như Mỹ cáo buộc Trung Quốc đã che đậy thông tin lúc dịch mới bùng phát.

Vào tháng 5, Tổng thống Mỹ Donald Trump cáo buộc Tổ chức Y tế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(WHO) giúp chính phủ Trung Quốc che giấu thông tin về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và ông tuyên bố Mỹ rút khỏi WHO.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 29.12 tiếp tục cáo buộc Bắc Kinh “nói dối” về đại dịch Covid-19.
-------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nước đầu tiên ở Đông Nam Á tiêm vaccine Covid-19 cho người dân
Từ ngày 30/12, Singapore bắt đầu tiêm vaccine Covid-19. Đây là một trong những chương trình tiêm chủng đầu tiên chống Covid-19 ở châu Á.
Sarah Lim, y tá 46 tuổi, và bác sĩ bệnh truyền nhiễm Kalisvar Marimuthu, 43 tuổi, là hai trong số hơn 30 nhân viên y tế của Trung tâm Quốc gia về Các bệnh Truyền nhiễm được tiêm vaccine Covid-19 hôm 30/12.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, các y bác sĩ này sẽ được tiêm liều thứ hai vào ngày 20/1/2021.
Chương mới trong cuộc chiến chống đại dịch của Singapore

"Vaccine đã giúp đẩy lùi các đại dịch trước đây. Vì vậy, tôi hy vọng rằng loại vaccine này cũng sẽ làm được như vậy", bác sĩ Marimuthu nói với Reuters.
Để chứng tỏ mức độ an toàn của vaccine Covid-19, Thủ tướng Lý Hiển Long, 68 tuổi, cho biết ông và các đồng nghiệp sẽ là một trong những người đầu tiên được tiêm.
Tại Singapore, người dân được tiêm vaccine Covid-19 miễn phí và dựa trên tinh thần tự nguyện. Tuy nhiên, chính phủ khuyến khích tất cả cư dân đủ điều kiện nên đăng ký tiêm. Đây cũng là nước Đông Nam Á đầu tiên tiến hành tiêm vaccine Covid-19 cho người dân.
Trong bài đăng trên Facebook, Thủ tướng Lý cho rằng quá trình tiêm chủng vaccine Covid-19 được khởi động hôm 20/12 đánh dấu "một chương mới trong cuộc chiến chống lại đại dịch của Singapore".
"Vaccine là chìa khóa để sống trong thế giới Covid-19, nhưng vẫn còn một thời gian nữa cơn bão này mới qua đi", ông viết.
Singapore là quốc gia đầu tiên ở châu Á phê duyệt vaccine Covid-19 do Pfizer - BioNTech hợp tác phát triển. Quốc đảo này cũng ký thỏa thuận đặt mua và thanh toán trước cho một số vaccine Covid-19 của hãng khác, bao gồm Moderna và Sinovac.
Singapore dự kiến có đủ vaccine cho 5,7 triệu người dân nước này vào quý 3 năm 2021.
Sau khi ghi nhận các trường hợp đầu tiên mắc Covid-19, Singapore nhanh chóng phản ứng để ngăn chặn đại dịch lây lan. Quốc đảo này là một trong những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 thấp nhất thế giới. Tổng số ca tử vong hiện nay ở Singapore là 29 người.
Các nước Đông Nam Á ráo riết tìm mua vaccine

Chính phủ nhiều nước ở Đông Nam Á đang nỗ lực tìm mua vaccine nhằm triển khai tiêm chủng vào đầu năm 2021.
Indonesia xem xét phê duyệt khẩn cấp vaccine Sinovac của Trung Quốc. Ngoại trưởng Retno Marsudi cho biết công ty Sinova cam kết cung cấp 40 triệu liều vaccine cho nước này.
Trong khi đó, Thái Lan đang đàm phán với các công ty dược phẩm để có đủ liều vaccine cho một nửa dân số nước này.
Hôm 27/11, Thái Lan ký thỏa thuận trị giá 200 triệu USD để mua 26 triệu liều vaccine do Đại học Oxford - AstraZeneca sản xuất.
Malaysia đã đặt mua 12,8 triệu liều vaccine Pfizer. Hãng này dự kiến cung cấp 1 triệu liều đầu tiên trong quý I năm 2021, các đợt tiếp theo sẽ lần lượt là 1,7 triệu, 5,8 triệu và 4,3 triệu liều.
Philippines đã ký hợp đồng mua 2,6 triệu liều của Đại học Oxford - AstraZeneca. Myanmar dự kiến mua đủ vaccine cho 20% dân số.
Cục trưởng Cục Kiểm soát Bệnh truyền nhiễm, Bộ Y tế Lào, Rattanaxay Phetsouvanh cho biết nước này sẽ nhận được vaccine Covid-19 vào năm 2021, song thông tin chia tiết chưa được tiết lộ.
Việt Nam tự phát triển vaccine và đang thử nghiệm trên người giai đoạn một.

#1122 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/12/2020 - 19:57

Dự án 3.000 tỉ đồng chỉ nuôi vài chục con bò?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dự án Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi bò và chế biến các sản phẩm từ sữa ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có vốn hơn 3.000 tỉ đồng chỉ nuôi vài chục con bò.
Năm 2017, dự án Nông nghiệp công nghệ cao (dự án Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi bò và chế biến các sản phẩm từ sữa) đầu tiên của Bình Thuận được khởi công trên diện tích đất 835 ha (ở H.Bắc Bình, Bình Thuận) có tổng vốn hơn 3.000 tỉ đồng, nhưng đến nay dự án chỉ nuôi vài chục con bò.
Xin chuyển sang nuôi... lợn

Từ QL1 rẽ vào QL28B, đi khoảng 10 km thì gặp bảng hiệu “Khu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, bò thịt công nghệ cao”, dự án do Công ty CP sữa Thông Thuận (gọi tắt Thông Thuận) làm chủ đầu tư.
Sau 3 năm khởi công, con đường vào dự án vẫn đầy ổ voi, ổ gà, không một bóng người, lác đác vài mảnh ruộng lúa vừa gặt xong. Khu vực này, cách đây 3 năm, khi khách vào thăm phải bước chân qua bộ khử trùng để phòng dịch rất nghiêm ngặt nhưng giờ đây, dự án như một cánh đồng hoang. Ông Khiêm (bảo vệ) cho biết, ông được điều đến đây làm nhiệm vụ cho một công ty thuê lại trang trại của Thông Thuận để nuôi bò thịt. Mùa khô, cánh đồng cỏ của dự án chỉ toàn những ruộng cỏ cằn cỗi. Khu chuồng bò rộng mênh mông, nhưng chỉ còn vài con bò gầy nhom nằm nhìn ra đồng cỏ khô cháy. Ông Khiêm nói, đó là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của công ty thuê lại chuồng bò của Thông Thuận nuôi lấy thịt.
Ông Huỳnh Duy Khôi, Phó chủ tịch UBND H.Bắc Bình cho biết, từ năm 2016, UBND tỉnh Bình Thuận đã giao đất cho Thông Thuận làm dự án. Do triển khai không đúng tiến độ, hiện nay để các hộ dân tái lấn chiếm hơn 100 ha. Dự án hiện còn khoảng 500 con bò. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, chúng tôi ghi nhận có vài chục con bò gầy trơ xương (khác với khu cho công ty khác thuê nuôi bò - PV).
“Hiện nay, Thông Thuận muốn chuyển dự án từ chăn nuôi bò sang chăn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhưng Sở KH-ĐT Bình Thuận không chấp nhận vì không phù hợp với cam kết ban đầu. Thông Thuận vẫn chưa thực hiện nghĩa vụ ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án cho nhà nước”, ông Khôi cho hay.
Sẽ thu hồi dự án nếu chậm thực hiện

Theo tìm hiểu, vào ngày 15.11.2019, Công ty Thông Thuận có báo cáo, cho biết chỉ thực hiện dự án trên phần đất 368 ha/479 ha được giao cho dự án chăn nuôi bò thịt, bò sữa công nghệ cao, diện tích còn lại dân đang sử dụng (111 ha).

Về việc chưa ký quỹ đầu tư, Thông Thuận cho rằng số tiền quá lớn, công ty chưa sắp xếp được. Đồng thời xin chuyển qua nuôi heo nhưng không được chấp thuận. Ông Phan Văn Tấn, Phó giám đốc Sở NN-PTNT Bình Thuận thì cho rằng, do khí hậu khắc nghiệt, đồng cỏ cho sản lượng rất thấp, không đủ để nuôi đến 23.600 con bò theo quy mô của dự án (trong đó có đến 17.600 bò lấy sữa). Hiện bò của Thông Thuận đã chuyển đi tỉnh khác để chăn nuôi do thiếu cỏ.
“Sở đang đề nghị công ty điều chỉnh lại quy mô để tiếp tục triển khai dự án vì theo cam kết thì dự án đã chậm một năm”, ông Tấn nói.
Ngoài trại chăn nuôi, Thông Thuận còn được giao 24 ha đất để đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất sữa (từ bò sữa của dự án) và nhà máy sản xuất nước giải khát. Hai nhà máy này chủ đầu tư cam kết hoàn chỉnh trong 36 tháng đi vào hoạt động. Tuy nhiên cho tới nay, đã gần 4 năm chủ đầu tư mới làm được con đường nhựa chừng 500 m; xây khu nhà ở, nhà ăn cho công nhân. “Khả năng triển khai tiếp hai nhà máy này là rất khó vì không nuôi được bò sữa thì lấy đâu sữa mà chế biến”, một cán bộ H.Bắc Bình nói.
Theo lãnh đạo Sở KH-ĐT Bình Thuận, dù được đôn đốc triển khai, nhưng đến nay chủ đầu tư thiếu quyết tâm, thiếu thiện chí đầu tư. “Trong trường hợp chủ đầu tư không chứng minh được năng lực

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng tiến độ cam kết, thì sở tham mưu cho UBND tỉnh Bình Thuận thu hồi dự án”, lãnh đạo Sở KH-ĐT cho hay.
Một cán bộ UBND xã Sông Bình cho biết thêm: “Việc Công ty Thông Thuận chậm triển khai dự án không chỉ lãng phí đất đai của nhà nước với diện tích hơn 835 ha, gây bức xúc trong nhân dân; mà còn tạo điểm nóng về an ninh trật tự, do để tái lấn chiếm, tranh chấp đất đai, gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước tại địa phương...”.




Dự án Khu phức hợp nông nghiệp công nghệ cao, chăn nuôi bò và chế biến các sản phẩm từ sữa được quy hoạch 835 ha, tạo đồng cỏ để nuôi 23.600 con bò (17.600 con bò sữa). Thông Thuận tham vọng tạo ra sản phẩm thịt sạch, nước uống và sữa “ThongThuan Milk” với nhà máy chế biến sữa quy mô 100 triệu lít sữa/năm. Nhưng hơn 3 năm qua, dự án nông nghiệp công nghệ cao đầu tiên của tỉnh gần như đã thất thủ.
31/12/2020

Thanked by 1 Member:

#1123 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/01/2021 - 20:50

Phương án nhân sự Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng là tuyệt mật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


30/12/2020
Thông tin về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là Tổng bí thư, Chủ tịch nước,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư chưa công khai là loại thông tin "Tuyệt mật".
Thủ tướng Chính phủ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vừa ký quyết định về việc ban hành danh mục

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Quyết định được ký theo đề nghị của Văn phòng T.Ư Đảng.
Theo đó, danh mục bí mật nhà nước của Đảng, căn cứ theo luật Bảo vệ bí mật nhà nước, được chia làm 3 mức độ mật, gồm: "Tuyệt mật", "Tối mật" và "Mật".
Trong đó, loại thông tin "Tuyệt mật" bao gồm 6 nhóm thông tin thuộc các lĩnh vực kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng; công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác đối ngoại; kinh tế - xã hội; công tác dân vận và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Cụ thể, quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định, thông tin "Tuyệt mật" về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, gồm: các kết luận, tờ trình, báo cáo, thông báo, biên bản, công văn của T.Ư Đảng, Ủy ban Kiểm tra T.Ư về kết quả kiểm tra, xác minh khi có dấu hiệu vi phạm, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng, giải quyết tố cáo đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư chưa công khai.
Trong nhóm thông tin công tác tổ chức xây dựng Đảng, các quyết định, kết luận, tờ trình, kế hoạch, báo cáo, thông báo, công văn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tiểu ban Bảo vệ Chính trị nội bộ T.Ư về kết quả kiểm tra, xác minh vấn đề chính trị của các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư chưa công khai là thông tin "Tuyệt mật".
Cạnh đó, các báo cáo, tờ trình, thông báo, quyết định, kết luận, công văn của T.Ư Đảng về quá trình chuẩn bị, đề án, phương án nhân sự Ủy viên Bộ Chính trị là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Thường trực Ban Bí thư chưa công khai cũng là thông tin xếp vào loại "Tuyệt mật".

Quan hệ đối ngoại của Đảng về vấn đề biên giới lãnh thổ, chủ quyền là "Tuyệt mật"

Quyết định cũng nêu rõ, trong lĩnh vực đối ngoại, thông tin "Tuyệt mật" là các quyết định, kết luận, báo cáo, kế hoạch, đề án, phương án, tờ trình, công văn của T.Ư Đảng về chiến lược đối ngoại liên quan đến an ninh quốc gia, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, quan hệ đối ngoại của Đảng ta với các đảng, các nước lớn, các nước láng giềng về vấn đề

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, quyền chủ quyền và quyền tài phán quốc gia trên đất liền, vùng trời, vùng biển, hải đảo, thềm lục địa của nước ta.
Đề án chính trị, báo cáo kết quả hội đàm của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Thường trực Ban Bí thư đi thăm, làm việc với các đảng, các nước và đón các đoàn cấp cao các đảng, các nước vào thăm, làm việc tại Việt Nam có nội dung về quan hệ chính trị đặc biệt với nước ta.
Các báo cáo, đề án, tờ trình của Ban Đối ngoại T.Ư kiến nghị T.Ư Đảng các chủ trương, chính sách của Đảng về vấn đề đối ngoại và quan hệ của Đảng ta với các đảng, các nước lớn, các nước láng giềng có nội dung liên quan đến chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và biên giới quốc gia cũng là thông tin "Tuyệt mật".
Đối với nhóm thông tin kinh tế - xã hội, quyết định của Thủ tướng nêu rõ, thông tin "Tuyệt mật" là các quyết định kết luận, báo cáo, thông báo, công văn của T.Ư Đảng và báo cáo, tờ trình, công văn của cơ quan, tổ chức đảng trình xin ý kiến T.Ư Đảng về kinh phí đặc biệt dành cho quốc phòng, an ninh; chủ trương thu, đổi tiền, phát hành tiền chưa công khai.
Đối với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, an ninh, quyết định quy định, thông tin "Tuyệt mật" là các chỉ thị, nghị quyết, quyết định, thông báo, kết luận của T.Ư Đảng, Quân ủy T.Ư, Đảng ủy Công an T.Ư về hoạt động, phương hướng hoạt động của lực lượng tình báo, kỹ thuật nghiệp vụ trong bảo vệ an ninh quốc gia; xác định các đối tượng, phương án, đối sách đấu tranh, quy trình xử lý tình huống nghiệp vụ đối với các đối tượng,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong và ngoài nước có âm mưu, hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, xâm phạm an ninh quốc gia hoặc đe dọa xâm phạm an ninh quốc gia.
---------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Gừng, tỏi, đậu, rau thơm... bỗng bị quản lý như dược phẩm

30/12/2020 08:26 GMT+7

Đậu, gừng, tỏi, hạt sen… bỗng dưng bị Bộ Y tế đưa vào nhóm dược liệu và quản lý như kinh doanh thuốc khiến việc xuất nhập khẩu, sản xuất kinh doanh của hàng ngàn doanh nghiệp bị đảo lộn, thậm chí tạm ngưng.

Hơn một tháng qua, ông Nguyễn Thanh Minh, giám đốc một công ty xuất nhập khẩu và logistics tại quận 7 (TP.H.C.M), phải chạy xuôi ngược liên hệ nhiều nơi tìm cách lấy các đơn hàng thực phẩm đã về đến cảng nhưng vướng quy định mới của Bộ Y tế.
Bộ Y tế làm khó doanh nghiệp thực phẩm
Các sản phẩm như óc chó, bạch quả, đậu đen, đậu khấu, đậu nành, đậu xanh; thực phẩm bổ dưỡng: táo tàu, kỷ tử, táo mèo, ý dĩ, hạt sen, long nhãn, nấm linh chi, thảo quả... bị giữ tại cảng từ cuối tháng 10-2020.
Mới đây, hải quan linh động giải quyết cho một số mặt hàng, số khác vẫn nằm trong danh sách chờ hoặc đợi đến khi Bộ Y tế sửa đổi quy định mới được thông quan.
Ông Minh cho biết trước đây công ty vẫn nhập các loại thực phẩm này bình thường và hàng về cảng do Bộ NN&PTNT kiểm tra rồi đưa về kho. Nhưng gần đây Bộ NN&PTNT không kiểm tra nữa vì theo quy định mới, các mặt hàng nói trên thuộc kiểm tra của Bộ Y tế.
"Thực sự tôi không hiểu sao các sản phẩm thực phẩm thông thường như trên đã nhập khẩu bao nhiêu năm lại bị đưa vào quản lý như dược liệu. Mà nếu quản lý như dược liệu thì các công ty xuất nhập khẩu thực phẩm sẽ nghỉ hết do không đủ điều kiện.
Chúng tôi làm thực phẩm thì xây dựng nhà máy, kho hàng theo chuẩn an toàn thực phẩm của Bộ NN&PTNT, nay sản phẩm bị chuyển sang Bộ Y tế quản lý thì mọi thứ lại phải thay đổi với các điều kiện của nhà máy và kho hàng của nhà thuốc. Như thế là quá lãng phí", ông Minh nói.
Đại diện một doanh nghiệp (DN) ở Bình Định cũng bức xúc vì nhập khẩu một số loại nguyên liệu về chế biến nước giặt tẩy và làm hương xuất khẩu cũng bị xếp vào nhóm dược liệu nên công việc bị đình trệ.
Trước đây DN này thường nhập khẩu trái bồ hòn khô, vỏ quế khô, rễ hương bài khô, hương nhu tía... từ Ấn Độ, Nepal về sản xuất hàng không liên quan đến thực phẩm hay dược liệu. Trong đó trái bồ hòn, hương nhu tía dùng để làm chất giặt tẩy tự nhiên không hóa chất đang được người tiêu dùng trong nước khá ưa chuộng.
"Ngay khi nhận được thông tin từ đơn vị lo xuất nhập khẩu về quy định của Bộ Y tế, chúng tôi đã phải chuyển sang mua nguyên liệu trong nước với giá cao hơn nhiều. Một số nguyên liệu trong nước không có hoặc không đủ nên chúng tôi đã phải hủy một số đơn hàng xuất khẩu cuối năm", đại diện công ty này cho biết.
Theo tìm hiểu, có hàng trăm DN nhập khẩu thực phẩm và nguyên liệu đang bị vướng bởi quy định tại thông tư số 48/2018 ngày 28-12-2018 của Bộ Y tế. Thông tư này ban hành danh mục dược liệu, các chất chiết xuất từ dược liệu, tinh dầu làm thuốc; thuốc cổ truyền, dược liệu xuất khẩu, nhập khẩu...
Rất nhiều mặt hàng người dân vẫn sử dụng hằng ngày biến thành dược phẩm. Trong khi đó, theo thông tư 03/2016 của Bộ Y tế, cơ sở xuất nhập khẩu dược liệu phải có đủ các điều kiện "đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc với phạm vi bán buôn dược liệu", đạt các nguyên tắc "thực hành tốt bảo quản thuốc" đối với dược liệu theo quy định tại thông tư này do Bộ Y tế kiểm tra...
Tổng cục Hải quan: cần sửa!

Để tránh việc một mặt hàng hai chính sách quản lý và tránh tình trạng hàng hóa ùn ứ tại cảng nhiều tháng qua, Tổng cục Hải quan đã nhiều lần gửi công văn đề nghị Bộ Y tế sớm có ý kiến trả lời để tháo gỡ khó khăn cho DN, tránh ách tắc hàng hóa tại cửa khẩu.
Trong đó vào ngày 28-10-2020, Tổng cục Hải quan đã có công văn gửi Bộ Y tế về vướng mắc liên quan đến chính sách nhập khẩu mặt hàng có nguồn gốc thực vật và đề nghị sớm cho ý kiến. Tuy nhiên, Bộ Y tế chưa trả lời.
Trong thời gian chờ ý kiến thống nhất, Tổng cục Hải quan đề xuất tạm thời giải quyết linh động theo quy định của cả Luật an toàn thực phẩm và Luật dược. Cụ thể, trường hợp DN khai báo nhập khẩu hàng hóa dùng làm thực phẩm thì thực hiện theo quy định tại Luật an toàn thực phẩm và nghị định hướng dẫn luật này.
Nếu DN khai báo nhập khẩu hàng dùng làm dược liệu thì thực hiện theo quy định tại Luật dược và nghị định hướng dẫn Luật dược. Trường hợp khai báo nhập khẩu hàng hóa khác (không dùng làm thực phẩm, không dùng làm dược liệu) thì DN tạm thời chọn một trong hai phương án trên.
Tổng cục Hải quan cho biết trong thời gian chờ ý kiến từ các bộ, đối với sản phẩm nhập khẩu được DN khai báo chủ yếu để làm thực phẩm như: đậu xanh, đậu đen, đậu nành, táo tàu, táo mèo, bạch quả, gừng, tỏi, sả, Tổng cục Hải quan chỉ đạo đơn vị hải quan địa phương giải quyết thủ tục nhập khẩu cho DN theo nghị định 15/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật an toàn thực phẩm.
Về lâu dài, theo Tổng cục Hải quan, cần khẩn trương rà soát, sửa đổi thông tư số 48/2018 theo hướng chỉ đưa vào danh mục dược liệu những sản phẩm chỉ có mục đích sử dụng làm dược liệu...
Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), thời gian qua đơn vị này nhận được rất nhiều phản ánh khó khăn của DN nhập khẩu thực phẩm do vướng thông tư số 48 của Bộ Y tế. Nguyên nhân cốt lõi vẫn là việc cơ quan soạn thảo là Bộ Y tế không phân định rõ sản phẩm nào thuộc quản lý của Bộ Y tế, sản phẩm nào thuộc quản lý của Bộ NN&PTNT.
Trước đó, nghị định 15/2018 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm do Bộ Y tế chấp bút thì có 3 bộ chịu trách nhiệm an toàn thực phẩm là Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT và Bộ Công thương. Nhưng sau đó có thông tư 48 do Bộ Y tế soạn thảo thì lại gom các mặt hàng về cho Bộ Y tế làm hết!
Do đó muốn giải quyết dứt điểm khó khăn cho DN thì phải đợi Bộ Y tế sửa đổi thông tư.

Hàng loạt mặt hàng bỗng thành dược phẩm
Điều gây bất ngờ với các DN là trong danh mục của Bộ Y tế có đến hàng trăm loại thực phẩm rất phổ biến được dùng trong đời sống hằng ngày lại đưa vào danh mục dược liệu: các loại đậu hạt (đậu ván trắng, hạt bí ngô, óc chó, bạch quả, đậu đen, đậu khấu, đậu nành, đậu xanh…); các loại rau thơm (bạc hà, húng chanh, húng quế, ngải cứu, kinh giới, lá lốt, diếp cá, đinh lăng…); các loại gia vị (riềng, gừng, nghệ, hồ tiêu, quế, sả, gấc, tỏi…); các loại nước mát (atisô, bồ công anh, cam thảo, sắn dây, chè vằng, nhân trần, rau má, râu bắp, hoa cúc…); thực phẩm bổ dưỡng (táo tàu, kỷ tử, táo mèo, ý dĩ, hạt sen, long nhãn, nấm linh chi, thảo quả…) và nguyên liệu như rễ cỏ tranh, hạt cau, lá khế, lá xoài, bồ kết.
Với quy định mới của Bộ Y tế, các loại trên là dược liệu và phải được quản lý theo quy định về sản xuất và kinh doanh dược liệu. Điều này sẽ đẩy tất cả các DN xuất nhập khẩu và kinh doanh thực phẩm có liên quan đến các mặt hàng nói trên vào thế không thể kinh doanh.

Tuần sau sẽ có hướng dẫn mới
Trao đổi với Tuổi Trẻ về những vướng mắc này, đại diện Cục Quản lý y dược cổ truyền, Bộ Y tế cho biết hiện cục đã nhận được văn bản của Tổng cục Hải quan - Bộ Tài chính, Bộ NN&PTNT và đang cùng 2 bộ này tháo gỡ vướng mắc.
"Trước đây việc nhập khẩu các sản phẩm này thực hiện theo thông tư 15 của Bộ NN&PTNT, không có vướng mắc nào phát sinh. Gần đây những sản phẩm này lại nằm trong danh mục dược liệu theo thông tư 48 và nghị định 54, từ đó nảy sinh những vướng mắc" - đại diện cục xác nhận.
Cũng theo vị này, trong số sản phẩm đang gặp vướng mắc có sản phẩm "giao thoa", vừa là thực phẩm vừa là dược liệu, trong khi nhập khẩu dược liệu đang có những vấn đề cần chấn chỉnh.
"Như gừng thì vừa là thực phẩm vừa là dược liệu, trong nước trồng rất nhiều gừng không bán được, nhưng nhập khẩu gừng vẫn rất nhiều" - Cục Quản lý y dược cổ truyền cho biết.
Cục Quản lý y dược cổ truyền đã có kế hoạch họp bàn với Tổng cục Hải quan và đơn vị chức năng của Bộ NN&PTNT trong tuần tới nhằm tách danh mục này theo hướng sản phẩm hướng thực phẩm nhiều hơn sẽ ứng xử như với thực phẩm, sản phẩm nào là dược liệu sẽ trả về cho dược liệu.
"Ngay sau cuộc họp 3 bộ vào tuần tới sẽ ban hành ngay quy định để giải quyết vướng mắc hiện nay" - lãnh đạo cục nói.

L.ANH


Bán hành tỏi ngoài chợ phải có trình độ dược tá?
Nếu Bộ Y tế đưa các loại thực phẩm hằng ngày vào danh sách dược liệu thì việc một người bán lẻ ngoài chợ các loại hành, tỏi, gừng, quế, hồi, táo tàu, kỷ tử, hương nhu... cũng phải đáp ứng quy định về hoạt động kinh doanh dược liệu.
Trong khi đó, điều 7 thông tư 03/BYT quy định điều kiện đối với cơ sở bán lẻ dược liệu về cơ sở vật chất phải có địa điểm cố định, diện tích phù hợp với quy mô kinh doanh, tối thiểu là 25m2, riêng biệt; bố trí ở nơi cao ráo, thoáng mát, an toàn, cách xa nguồn ô nhiễm, bảo đảm phòng chống cháy nổ; phải có khu vực trưng bày, khu vực bảo quản dược liệu.
Về nhân sự phải có đủ nhân viên trình độ phù hợp với công việc được giao, trong đó có ít nhất một người trình độ từ dược tá trở lên. Tất cả nhân viên phải thường xuyên được đào tạo, tập huấn chuyên môn, cập nhật những quy định mới của Nhà nước về bảo quản, quản lý dược liệu.

Thanked by 3 Members:

#1124 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/01/2021 - 19:52

Tài xế đánh đấm, lên gối gãy răng một người vì bị nhắc dừng đèn đỏ lâu

03/01/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tìm được tài xế xe bán tải hành hung nam thanh niên vì bị nhắc nhở dừng chờ đèn đỏ quá lâu. Hiện công an đang đưa nghi phạm từ Lào Cai về Hà Nội để làm rõ vụ việc.

Chiều 3-1, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Đinh Tuấn Thành, trưởng Công an quận Thanh Xuân, cho biết liên quan đến vụ tài xế xe bán tải hành hung nam thanh niên vì bị nhắc dừng đèn đỏ quá lâu, hiện công an đã tìm được nghi phạm.
"Sau khi nhận được đơn trình báo, công an quận vào cuộc điều tra vụ việc. Sau gần 2 ngày truy tìm, chúng tôi tìm thấy nghi phạm ở tỉnh Lào Cai. Hiện công an đang đưa nghi phạm này về Hà Nội để lấy lời khai, làm rõ vụ việc", thượng tá Thành nói.
Cũng theo trưởng Công an quận Thanh Xuân, tài xế xe bán tải hành hung nam thanh niên tên Long (48 tuổi), nghề nghiệp tự do.
Vị này cũng bác bỏ thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội cho rằng tài xế xe bán tải này là thượng úy công an đang công tác tại Đội Cảnh sát hình sự (Công an quận Thanh Xuân).
"Đối với những người đưa thông tin sai sự thật trên mạng nói nghi phạm là cảnh sát hình sự của quận, làm ảnh hưởng đến ngành công an, chúng tôi cương quyết sẽ truy tìm và xử lý nghiêm ", thượng tá Thành khẳng định.
Trước đó, tối 1-1-2021, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng với nội dung một nam tài xế bị hành hung ngay giữa ngã tư do mâu thuẫn trong khi tham gia giao thông.

Theo nội dung bài viết, khoảng 21h ngày 31-12-2020, chiếc xe bán tải di chuyển từ lối rẽ đường cao tốc trên cao (vành đai 3) xuống ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân).
Lúc này, nam tài xế điều khiển xe bán tải BKS 29C-583.95 đã dừng, đỗ đèn đỏ, chờ đi thẳng ở phần đường rẽ trái.
Sau 2 - 3 lượt đèn tín hiệu giao thông, chiếc xe bán tải vẫn không di chuyển khiến các xe phía sau bị ùn, tắc hàng dài. Thấy vậy, một tài xế khác đi phía sau đã xuống xe nhắc nhở thì bị tài xế xe bán tải lao xuống hành hung giữa ngã tư.
Tài xế xe bán tải đánh liên tục vào mặt và đầu khiến nạn nhân bị gãy răng, rách trán và phải nhập viện cấp cứu. Sau vụ ẩu đả, tài xế xe bán tải rời khỏi hiện trường.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tài xế hành hung nam thanh niên vì bị nhắc dừng đèn đỏ quá lâu - Ảnh: TUẤN ANH

Thanked by 1 Member:

#1125 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/01/2021 - 23:13

Quan tham Trung Quốc cất 3 tấn tiền trong nhà bị tử hình

LĐO | 05/01/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lai Xiaomin, cựu Chủ tịch China Huarong, bị kết án tử hình vì tội nhận hối lộ,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và ngoại tình. Đây là một trong những vụ án tội phạm tài chính lớn nhất của Trung Quốc.



Quan tham trong vụ án tham nhũng chấn động

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lai Xiaomin bị kết tội nhận hối lộ tổng cộng 1,79 tỉ nhân dân tệ (277 triệu USD) từ năm 2008 đến 2018, theo tòa án thành phố Thiên Tân. Tất cả tài sản cá nhân của Lai Xiaomin sẽ bị tịch thu, phán quyết nêu rõ, theo Bloomberg.
Đầu năm 2020, Lai Xiaomin thú nhận trong một bộ phim tài liệu trên truyền hình nhà nước Trung Quốc rằng rất thích tiền mặt và thường lái xe chở tiền mặt đến một căn hộ ở Bắc Kinh. Căn hộ này của Lai Xiaomin là nơi cảnh sát từng phát hiện và thu giữ hơn 200 triệu nhân dân tệ tiền mặt, tương đương với khoảng 3 tấn.
"Tôi nhận tiền và chỉ để nó ở đó, giống như đi siêu thị thông thường. Tôi không tiêu một xu. Cuối cùng tất cả đều bị tịch thu" - Lai nói trong đoạn phim.
Lai Xiaomin lãnh đạo Huarong từ năm 2012 cho đến khi bị bắt năm 2018. Đây là một trong 4 công ty được thành lập vào năm 1999 để giúp làm sạch hệ thống ngân hàng đang ngập trong nợ xấu.
Dưới thời của Lai, hoạt động kinh doanh của Huarong được mở rộng sang chứng khoán, tín chấp, đầu tư và hợp đồng tương lai, đi ngược lại với nhiệm vụ xử lý các khoản nợ xấu.
Cựu giám đốc điều hành quốc tế của công ty cho biết, Lai chỉ quan tâm đến lợi nhuận ngắn hạn và đầu tư mạnh vào các tài sản rủi ro cao như bất động sản và cổ phiếu.
Lai Xiaomin cũng tạo ra văn hóa làm việc kiểu "gia đình trị" khi thuê những người từ Giang Tây, quê nhà của Lai. Thậm chí đầu bếp của Huarong cũng từ quê nhà của Lai.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho rằng các hoạt động "gây sốc" của Lai đã gây tổn thất nghiêm trọng cho nhà nước, phá hoại cả an ninh và ổn định tài chính. Truyền thông nhà nước Trung Quốc gọi Lai là quan chức tài chính tham nhũng nhất đất nước.
Khi bị bắt vào năm 2018, ngoài "siêu thị" chứa 3 tấn tiền mặt, Lai Xiaomin còn sở hữu một số lượng lớn tài sản, đồng hồ, xe hơi hạng sang, nhiều vàng và các bộ sưu tập nghệ thuật.
Thanh Hà

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |