Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1276 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/04/2021 - 20:14

Quảng Trị: Chính phủ đồng ý chuyển hơn 360ha rừng làm KCN Triệu Phú

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


08/04/21 16:02 GMT+7

Ngày 6/4/2021, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký văn bản đồng ý chủ trương chuyển 360,5ha rừng trồng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) đa ngành Triệu Phú, tỉnh Quảng Trị.

Theo đó, xét đề nghị của của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương chuyển 360,5ha rừng trồng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú, tại xã Triệu Trạch và xã Triệu Sơn, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh Quảng Trị được giao chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ và pháp luật về tính chính xác của số liệu, nội dung báo cáo đánh giá, rà soát hồ sơ dự án và kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ về việc quyết định chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thực hiện dự án trên.
Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị chỉ đạo cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra kỹ lưỡng, hoàn thiện đầy đủ hồ sơ đề nghị chuyển mục đích sử dụng rừng; rà soát nhu cầu thực tế, xác định vị trí, ranh giới, diện tích, hiện trạng rừng, đảm bảo chính xác, thống nhất giữa hồ sơ và thực địa, phù hợp với chỉ tiêu đất rừng đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Tỉnh Quảng Trị cũng được giao chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện nghiêm nghĩa vụ trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác theo đúng quy định của pháp luật về lâm nghiệp; việc quyết định cho phép chuyển mục đích và tổ chức chuyển mục đích sử dụng diện tích rừng được nêu chỉ được thực hiện sau khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Luật Lâm nghiệp và quy định của các pháp luật liên quan; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị được giao chịu trách nhiệm toàn diện trước Thủ tướng Chính phủ và pháp luật về việc chuyển mục đích sử dụng rừng, đảm bảo sử dụng rừng, đất tiết kiệm, hiệu quả, không làm thất thoát tài sản, ngân sách nhà nước, tham nhũng và gây khiếu kiện mất trật tự xã hội.
HĐND tỉnh Quảng Trị có trách nhiệm giám sát chặt chẽ việc đề xuất chủ trương và tổ chức thực hiện chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để triển khai dự án nêu trên.
Thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện nghiêm việc xử lý sự chồng lấn khu vực thực hiện dự án với dự án hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu ven biển theo quy định của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp đa ngành Triệu Phú…
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn UBND tỉnh Quảng Trị thực hiện, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích rừng nêu trên.
Nghi Xuân
--------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Tận thấy cảnh thu tiền 'chênh' làm căn cước công dân gắn chíp ở Hưng Yên

11/04/2021
Nhiều người dân tại xã Mễ Sở (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đi làm căn cước công dân gắn chip bị thu phí chênh lên nhiều lần so với quy định và không có phiếu thu.

Theo phản ánh, tại xã Mễ Sở, nhiều ngày qua, quá trình làm căn cước gắn chip (thay thế CMTND và căn cước cũ) người dân bị thu phí cao hơn nhiều lần quy định.

Ngày 10/4, Phóng viên Tiền Phong ghi nhận tại đây. Sau khi được thông báo, người dân thôn Phú Trạch cầm giấy tờ tùy thân ra đây để đăng ký làm tại nhà văn hóa thôn. Tại đây, hàng trăm người dân ngồi đợi phía dưới. Trên sân khấu, lực lượng công an sắp xếp từng khu vực: đăng ký, khai, lăn vân tay, chụp ảnh và nộp lệ phí.

Thông tư 112/2020/TT-BTC (quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19) quy định, trước ngày 30/6/2021, lệ phí cấp căn cước công dân (trước ngày 30/6/2021) được giảm 50% mức thu lệ phí quy định. Tức là người dân chuyển từ chứng minh nhân dân (loại 9 số và 12 số) sang thẻ căn cước công dân mất 15.000 đồng/căn cước; đổi thẻ căn cước công dân; thay đổi thông tin mất 25.000 đồng/căn cước; cấp lại căn cước công dân (khi bị mất, được trở lại quốc tịch Việt Nam) mất 35.000 đồng/căn cước.
Tại khu vực thu lệ phí, người phụ nữ không mặc sắc phục trên tay cầm sấp tiền lớn liên tục hướng dẫn người dân ký, ghi số điện thoại cá nhân và yêu cầu nộp tiền. Mức phí trung bình mà người dân đến chuyển hoặc thay thế chứng minh nhân dân 9 số là 45.000 đồng/căn cước gắn chip. Cá biệt, có trường hợp bị thu đến 65.000 đồng/căn cước. Đáng nói, nhiều người khi nộp tiền xong hỏi nữ cán bộ này có phiếu thu hay chứng từ gì không đều không có.
Theo phản ánh của người dân, trong mấy ngày qua đã có hàng nghìn người dân trong xã đến làm căn cước gắn chip bị thu phí chênh lệch hơn nhiều lần so với quy định. Ngoài ra, nhiều trường hợp khi phát hiện thông tin trên căn cước mới bị sai sót yêu cầu sửa cũng bị mất phí 20.000 đồng/lần sửa.
Tìm hiểu tại thôn Hoàng Trạch (nơi đã hoàn thành cấp đổi căn cước công dân gắn chip), người dân cho biết khi làm căn cước gắn chip bị thu phí cao hơn quy định. Đáng nói, mức thu áp dụng với từng hộ, cá nhân khác nhau (dao động từ 45.000-65.000 đồng/căn cước).
Được biết, xã Mễ Sở có hơn 10 nghìn nhân khẩu, trong đó thôn Hoàng Trạch, Phú Trạch là những thôn có lượng nhân khẩu lớn trong xã đã và đang được triển khai cấp căn cước gắn chip.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tại xã Mễ Sở, nhiều ngày qua, quá trình làm căn cước gắn chip (thay thế CMTND và căn cước cũ) người dân bị thu phí cao hơn nhiều lần quy định.

Sửa bởi tuphuongsg: 11/04/2021 - 20:16


Thanked by 1 Member:

#1277 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7358 Bài viết:
  • 16938 thanks

Gửi vào 11/04/2021 - 20:21

Ông Bí thu TP Huế (khác với Tỉnh Thừa thiên), xây nhà 3 tầng, mới thay đổi CP, bị moi ra liền .

Trong đó có việc giao đất không qua đấu giá cho ông Huỳnh Cư (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thành ủy Huế nhiệm kỳ 2015-2020, Chủ tịch HĐND TP Huế nhiệm kỳ 2016-2021 vừa được miễn nhiệm) tại lô đất số A7 khu vực xen ghép tổ 13, khu vực 5, phường An Đông, TP Huế.

Khu đất được "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" này có 2 mặt tiền đường, nằm ở khu vực gần trung tâm hành chính của TP Huế và tỉnh Thừa Thiên - Huế. Hiện khu đất này đã được chủ sở hữu xây dựng "biệt phủ" 3 tầng khá sang trọng.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#1278 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/04/2021 - 20:37

Quan chức Trung Quốc thừa nhận vắc xin Covid-19 nội địa hiệu quả không cao

11/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CCDC) Cao Phúc thừa nhận độ hiệu quả của vắc xin ngừa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của nước này là không cao.
Phát biểu tại hội nghị ở thành phố Thành Đô ngày 10.4, Giám đốc CCDC Cao Phúc nói rằng tỷ lệ bảo vệ của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là không cao nên nhà chức trách đang cân nhắc có nên trộn các loại vắc xin lại với nhau, theo AP.
Đây được cho là lần đầu tiên một nhà khoa học hàng đầu của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

công khai thảo luận về hiệu quả thấp của các vắc xin của nước này.
Trung Quốc đã xuất khẩu hai loại vắc xin nội địa gồm Sinovac và Sinopharm ra 22 nước. Tuy nhiên, độ hiệu quả của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong việc ngăn ngừa triệu chứng chỉ đạt mức 50,4%, theo nghiên cứu tại Brazil. Vắc xin của Pfizer-BioNTech (Mỹ-Đức) hiệu quả đến 97%.

Theo ông Cao, Trung Quốc đang cân nhắc 2 giải pháp gồm điều chỉnh liều lượng, thời gian nghỉ giữa hai lần tiêm và gia tăng số lần tiêm.
Cách thứ hai là trộn các vắc xin được bào chế theo các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khác nhau lại với nhau. Giới chuyên gia cho rằng việc trộn các loại vắc xin với nhau có thể gia tăng độ hiệu quả. Các nhà nghiên cứu tại Anh đang nghiên cứu khả năng trộn vắc xin của Pfizeer-BioNTech và vắc xin AstraZeneca.
Người phát ngôn họ Lưu của Sinovac thừa nhận mức độ hiệu quả của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

theo các nghiên cứu là khác nhau nhưng nói điều này có thể là do độ tuổi của người tham gia nghiên cứu, chủng virus và các yếu tố khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nói 2 vắc xin của hãng này có độ hiệu quả 79% và 72,5%, theo tờ South China Morning Post. Trong khi đó, CanSino tuyên bố sản phẩm của hãng này hiệu quả 75%.
-------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Tàu sân bay Trung Quốc bị tàu chiến Mỹ bám đuổi, chọc thủng đội hình?

11/04/2021 05:46 GMT+7
TTO - Bức ảnh được hải quân Mỹ công bố cho thấy cảnh 2 sĩ quan trên tàu khu trục USS Mustin đang quan sát một tàu quân sự cỡ lớn từ khoảng cách gần. Con tàu sơn màu xám đó có số hiệu 16 và ngoại hình y hệt tàu sân bay Trung Quốc.

Bức ảnh trên được đăng tải trên một trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ. Chú thích ảnh ghi thời gian chụp là ngày 4-4 và địa điểm chụp là "Biển Philippines".
Không khó để nhận ra con tàu đang bị hai sĩ quan Mỹ theo dõi từ buồng hoa tiêu là một tàu quân sự. Con tàu được sơn màu xám, có số hiệu 16 ở đầu tàu. Có 4 hoặc 5 máy bay chiến đấu đậu trên boong phía cuối đuôi tàu.
So sánh các hình ảnh trên truyền thông nhà nước Trung Quốc, có thể khẳng định chắc chắn tàu quân sự cỡ lớn mà tàu chiến Mỹ bắt gặp là tàu sân bay Liêu Ninh.
Câu hỏi đặt ra là 4 tàu khu trục, 1 tàu hậu cần hộ tống tàu Liêu Ninh đã ở đâu khi USS Mustin tiến gần tàu sân bay Trung Quốc?
Đây cũng không phải là lần đầu tiên tàu Mỹ thực hiện điều mà giới chuyên môn gọi là "chọc thủng đội hình" tàu Trung Quốc. Năm ngoái, một sĩ quan quân đội Trung Quốc tiết lộ tàu khu trục Mỹ đã từng áp sát tàu sân bay Trung Quốc trên Biển Đông ở khoảng cách chưa đầy 100m.
Hôm 3-4, Lực lượng phòng vệ Nhật Bản phát hiện nhóm tàu Liêu Ninh, gồm tàu sân bay và 5 tàu chiến hộ tống, đang băng qua eo biển Miyako theo hướng từ Trung Quốc đại lục ra Thái Bình Dương.
Hải quân Trung Quốc sau đó xác nhận tàu sân bay Liêu Ninh đã vượt qua eo biển Miyako và tiến hành tập trận gần đảo Đài Loan. Với thông tin này, nhiều người khẳng định tàu Trung Quốc đã rẽ ngoặt về phía tây nam và đi vào vùng biển Philippines.
Theo "Sáng kiến theo dõi tình hình chiến lược Biển Đông" (SCSPI) - một tổ chức nghiên cứu của chính quyền Bắc Kinh, tàu chiến Mustin của Mỹ đã di chuyển trên biển Hoa Đông và áp sát cửa sông Dương Tử ngày 3-4.
Kết hợp các thông tin trên, có thể suy đoán tàu khu trục Mỹ đã vượt qua eo Miyako và bám theo nhóm tàu sân bay Trung Quốc đến tận biển Philippines.
Tàu sân bay Trung Quốc vào Biển Đông?
Một số nhà quan sát quân sự và phân tích nguồn tình báo mở cho rằng Biển Đông đang trở nên đông đúc hiếm thấy. Nguyên nhân là do sự xuất hiện của nhóm tàu sân bay Liêu Ninh ở eo Ba Sĩ.
Các hình ảnh do vệ tinh Sentinel của Cơ quan vũ trụ châu Âu chụp ngày 10-4 cho thấy một nhóm tàu được cho là tàu sân bay Liêu Ninh đã băng qua eo biển Ba Sĩ để tiến vào Biển Đông. Tài khoản Twitter @detresfa thì đăng các hình ảnh vệ tinh khác và cho biết nhóm tàu Trung Quốc băng qua eo biển Luzon (phía nam eo Ba Sĩ) để vào Biển Đông.
Quân đội Trung Quốc vẫn giữ im lặng về hành tung của nhóm tàu sân bay. Tuy nhiên, trang Twitter của SCSPI trước đó đã ngầm thông báo tàu sân bay Trung Quốc sẽ tiến vào Biển Đông sau khi tập trận gần đảo Đài Loan.
Trong bài đăng ngày 9-4, SCSPI cho biết 2 máy bay săn ngầm P-8 của Mỹ đã xuất hiện tại eo biển Ba Sĩ trong cùng ngày và đảo nhiều vòng tại khu vực. Theo SCSPI, hành động như "rà quét" của máy bay Mỹ có thể nhằm dọn đường cho nhóm tàu sân bay USS Theodore Roosevelt rời Biển Đông "hoặc để nghênh đón đội tàu sân bay Liêu Ninh sắp đến".
Nếu được xác nhận, Biển Đông không chỉ có nhóm tàu sân bay Trung Quốc (gồm tàu Liêu Ninh và 5 tàu chiến hộ tống). Theo hải quân Mỹ, nhóm tàu sân bay Theodore Roosevelt và tàu tấn công đổ bộ USS Makin Island cũng đang có mặt tại khu vực.
Cả hai nhóm tàu này đã hiệp đồng diễn tập trên Biển Đông hôm 9-4. Trong thời gian ở Biển Đông, các tiêm kích trên hạm của USS Theodore Roosevelt cũng diễn tập bay theo đội hình với tiêm kích của không quân Malaysia.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






Sĩ quan chỉ huy tàu khu trục USS Mustin của Mỹ quan sát tàu sân bay Trung Quốc trên biển Philippines ngày 4-4. Ảnh nhỏ: Các chi tiết chứng minh đây là tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc - Ảnh: US NAVY



Thanked by 2 Members:

#1279 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/04/2021 - 20:11

Bài thơ "Mẹ tôi chửi kẻ trộm" vừa được trao giải cao nhất cuộc thi thơ báo Văn Nghệ 2019-2020 gây tranh luận gay gắt

11-04-2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhà thơ Hữu Thỉnh trả lời báo chí cho rằng bài "Mẹ tôi chửi kẻ trộm" là bài hay nhất trong cuộc thi thơ này, một bài thơ rất độc đáo.




Ngày 9-4, báo Văn Nghệ tổ chức trao giải cuộc thi thơ trên Báo Văn Nghệ 2019 - 2020 với 2 giải B (không có A) cho các tác giả Tòng Văn Hân (Điện Biên) và Nguyễn Văn Song (Hưng Yên). Ngoài ra, còn 4 giải C, 6 giải khuyến khích.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hội đồng chung khảo cuộc thi thơ này gồm những nhà thơ, nhà văn uy tín như: Hữu Thỉnh, Trần Đăng Khoa, Nguyễn Bình Phương, Nguyễn Đức Mậu.
Việc BTC trao giải cho tác giả Tòng Văn Hân đã gây ra những phản ứng gay gắt của nhiều nhà thơ.
Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn cho rằng ý tưởng "phúc đức tại mẫu" rất được. "Người mẹ có tấm lòng rộng lớn thì người con sẽ gặp nhiều báo đáp may mắn. Tuy nhiên, tác giả viết quá vụng về, nên phơi bày sự ngây ngô. "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" được chọn đăng trên báo, đã là một sự châm chước. Còn trao giải cho "Mẹ tôi chửi kẻ trộm" thì hơi xem thường độc giả và xem thường thi ca"- nhà thơ Lê Thiếu Nhơn bày tỏ.
Lý giải việc trao giải cho tác phẩm này, Hội đồng chung khảo cuộc thi cho rằng bài "Mẹ tôi chửi kẻ trộm" của tác giả Tòng Văn Hân có cái ngô nghê, thật thà của một người miền núi, nhưng qua đó lại là hình ảnh rất đẹp về con người nói chung mà chỉ tư duy của người miền núi mới có được. Về sâu xa, chửi này là chửi có tính triết lý.
Nguồn gốc của bài thơ bắt đầu là sự đói kém, nhưng nhân văn, cao thượng vô cùng. Gốc của nó không phải là đánh kẻ trộm hay hình sự hóa vấn đề, mà là phải xóa tận gốc đói nghèo. Phải trả cho đời sống sự lương thiện. Tứ thơ và tư duy đó dễ gây thiện cảm cho người đọc.
Nhà thơ Hữu Thỉnh trả lời báo chí cho rằng bài "Mẹ tôi chửi kẻ trộm" là bài hay nhất trong cuộc thi thơ này, một bài thơ rất độc đáo. Theo ông bài thơ rất thú vị ở sự nhân văn, độ lượng. Và sự "nôm na" mà mọi người nói là giọng thơ của một người dân tộc sống ở miền núi.
Đánh giá về cuộc thi thơ, BTC cho rằng mặc dù kết quả chưa được như mong đợi của cả Ban tổ chức cũng như những người tham dự do không tìm được một "Trạng nguyên" để vinh danh, nhưng cuộc thi đã thể hiện sự cố gắng, quyết tâm rất cao của Ban Biên tập báo Văn Nghệ, cũng như kỳ vọng góp phần nâng cao chất lượng thơ, đáp ứng yêu cầu phát triển văn học trong tình hình mới của Ban Chấp hành Hội nhà văn Việt Nam.
Yến Anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều và nhà thơ Hữu Thỉnh trao giải B cho các tác giả

----------------------------------------
Công trình chống hạn 200 tỉ đồng... thiếu nước

22/03/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hàng chục ngày qua, nhiều người trồng lúa ở xã Buôn Chóah, H.Krông Nô (Đắk Nông) phải thức trắng đêm để chạy máy bơm nước vào ruộng, mặc dù kế bên là công trình thủy lợi chống hạn trị giá gần 200 tỉ đồng.
Trắng đêm bơm nước vào ruộng

Chưa năm nào người trồng lúa ở xã Buôn Chóah lại vất vả như năm nay. Bà Ngô Thị Bắc (56 tuổi, thôn Bình Giang, xã Buôn Chóah) cho biết: “Tính đến nay đã hơn 70 ngày phải tự dùng máy bơm để bơm nước vào ruộng. Nhiều hộ dân nhưng chỉ có được một cái máy bơm nên phải thay phiên nhau sử dụng, máy phải hoạt động cả ngày lẫn đêm”.
Trung bình một ngày, máy bơm nước của người dân hoạt động tốn hết khoảng 25 lít dầu. Nhiều gia đình phải thay phiên nhau bơm nước vào ruộng nhà mình. Ông Vũ Ngọc Son (69 tuổi, thôn Bình Giang) trồng 2 ha lúa nhưng gần như “kiệt sức” vì phải bơm nước liên tục trong nhiều ngày. “Chưa chắc số tiền bán lúa thu về bằng số tiền bỏ ra để mua dầu bơm nước”, ông Son ngao ngán.
Theo lãnh đạo UBND xã Buôn Chóah, vụ đông xuân năm nay, toàn xã có khoảng 600 ha lúa, tuy nhiên nhiều khu vực trên cánh đồng xã Buôn Chóah thiếu nước từ trước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nguyên do là lưu lượng nước từ các trạm bơm ven sông Krông Nô vào hệ thống kênh nội đồng xã Buôn Chóah thiếu hụt, không bằng các năm trước.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến năng suất lúa vụ này.
“Thiết kế một đàng, thực tế một nẻo”

Điều ngạc nhiên là cánh đồng đang khô hạn nói trên lại nằm cạnh công trình thủy lợi tỉnh Đắk Nông. Công trình thủy lợi này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đắk Nông (viết tắt là BQL) làm chủ đầu tư, tổng vốn gần 200 tỉ đồng. Hệ thống tưới được thiết kế theo dạng dùng trạm bơm hút nước từ sông Krông Nô, nước theo kênh dẫn đến các cánh đồng.
Trước đó, ngày 18.1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã trực tiếp đi kiểm tra công trình này. Tại buổi làm việc, ông Yên khẳng định, đã có bất cập trong thiết kế và vận hành các trạm bơm tại xã Buôn Chóah. Theo đó, báo cáo của BQL cho biết công suất thiết kế được phê duyệt Trạm bơm số 1 Buôn Chóah đáp ứng cho diện tích tưới lớn nhất là 165 ha; trong đó diện tích lúa nước 38,36 ha, diện tích cây hoa màu khác 117,64 ha. Tuy nhiên theo thực tế, diện tích lúa nước cần tưới là 145 ha, diện tích hoa màu là 20 ha.
Riêng công suất thiết kế được phê duyệt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đáp ứng cho diện tích lớn nhất là 160 ha; trong đó diện tích trồng lúa nước là 70 ha, diện tích trồng cây hoa màu khác là 90 ha. Trong khi thực tế thì diện tích cần cung cấp nước tưới là 227,12 ha; toàn bộ đều là diện tích trồng lúa nước.
Ngoài việc “thiết kế một đàng, thực tế một nẻo” này, thiếu nước còn có nguyên nhân khác, đó là việc vận hành các trạm bơm số 1 và số 3 chưa bảo đảm được nguồn nước cho các cánh đồng ở xa. Trong khi đó, nguyên nhân thiếu nước được BQL đưa ra là do: “Địa phương chưa thành lập tổ thủy nông nội đồng để phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị khai thác vận hành để điều tiết nguồn nước chưa hiệu quả, dẫn đến người dân tự ý đục phá thành kênh, dùng đá cản trở dòng chảy để lấy nước”.
Trong khi đó, người dân cho rằng trước đây khi công trình chưa được nâng cấp thì rất ít khi thiếu nước, nhưng sau khi công trình được nâng cấp và đi vào sử dụng thử nghiệm lại không cung cấp đủ lượng nước như trước đây. Theo đó, số tiền đầu tư gần 200 tỉ đồng có nguy cơ… vô tác dụng!

Sửa bởi tuphuongsg: 12/04/2021 - 20:12


Thanked by 1 Member:

#1280 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/04/2021 - 20:12

Mất con mèo, thầy giáo ở Tiền Giang đập lún sọ người đàn ông đi đường

13/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mất con mèo, một thầy giáo ở TP.Mỹ Tho, Tiền Giang bực tức chửi bới hàng xóm, rồi lấy xà beng đập liên tục vào đầu một người đi đường làm người này bị lún sọ, phải nhập viện phẫu thuật.

Chiều 13.4, Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), cho biết đang tạm giữ hình sự ông Trần Bảo Châu (45 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho) để điều tra về hành vi dùng xà beng đánh nhiều cái vào đầu một người đàn ông đi đường. Hậu quả, nạn nhân bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, đang nguy kịch tại Bệnh viện đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang.
Đáng nói, ông Trần Bảo Châu đang là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quốc phòng tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (ở TP.Mỹ Tho).
Theo kết quả xác minh ban đầu của Công an TP.Mỹ Tho, vào gần 22 giờ đêm 10.4, ông Châu điên cuồng chửi bới người của một gia đình cùng xóm vì cho rằng ông vừa phát hiện trong đống rác của nhà gia đình này có lông và đầu con mèo nhà ông bị mất. Ông Châu cho rằng những bằng chứng cho thấy gia đình người hàng xóm đã trộm con mèo của ông để ăn thịt.

Trong khi hai bên đang chửi nhau thì ông Châu dùng xà beng chạy qua đập phá bên phía nhà hàng xóm và ông bị đánh chạy về sân nhà. Trong lúc tức giận do bị đuổi đánh, ông Châu đã dùng xà beng đập liên tục vào một người đàn ông (tầm 35 tuổi) đang đi bộ ngang trước nhà mình. Bị tấn công bất ngờ và dữ dội, người này (chưa rõ danh tính) bị gục tại chỗ và được người dân đưa đi cấp cứu.
Theo Công an TP.Mỹ Tho và Bệnh viện đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang, người thân của người bị đánh trên hiện vẫn chưa hay tin dữ. Hiện, nạn nhân đã được phẫu thuật, nhưng chưa thể nói hoặc viết để cung cấp tên họ của mình cho cơ quan chức năng.
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, thầy Nguyễn Văn Nhuần, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, cho biết nhà trường vừa tiếp nhận công văn của Cơ quan CSĐT Công an TP.Mỹ Tho gửi liên quan đến vụ việc trên và đã phân công giáo viên khác phụ trách công việc của thầy Trần Bảo Châu. Theo thầy Nhuần, thầy Châu đã giảng dạy tại trường THPT Trần Hưng Đạo từ năm 2009 đến nay.
“Chúng tôi sẽ xin ý kiến của Sở GD-ĐT Tiền Giang để thực hiện đúng trình tự pháp luật đối với giáo viên có liên quan, dính líu đến hành vi c

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, thầy Nhuần thông tin.
-------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Khỉ Sơn Trà dính bẫy, chân đứt lìa: Dân mạng rần rần chuyện cứu hộ bằng súng gây mê

13/04/2021

Những hình ảnh nhói lòng về “bàn chân” trái của chú

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khiến dân mạng rần rần bàn tán về giải pháp cứu hộ, nhất là sử dụng súng bắn thuốc mê.

Hôm qua, cư dân mạng tại Đà Nẵng lần nữa phẫn nộ trước nạn săn bắt động vật hoang dã tại bán đảo Sơn Trà khi tài khoản Facebook Thanh Ngọc Trúc cập nhật thông tin và hình ảnh về chú khỉ bị dính bẫy kẹp trước đó 1 tuần.
“Khoảng cách tiếp cận không thuận lợi cho việc dùng vợt hay quăng lưới nên việc cứu cá thể khỉ rất khó khăn. Do vết thương lâu ngày đã hoại tử, vì vậy khi tiếp xúc được chiếc bẫy thì bàn chân bị đứt khỏi cùng chiếc bẫy. Trong khoảnh khắc, theo bản năng, cá thể khỉ vùng chạy, trèo lên cây nên chúng tôi không thể đưa về bệnh viện tiếp tục cứu chữa”, tài khoản này viết.

Ngọc Trúc cho biết thêm trong thời gian làm công tác cứu hộ, nhận thấy tuy Sơn Trà là khu bảo tồn thiên nhiên nhưng cơ quan chức năng (cụ thể là Hạt kiểm lâm Sơn Trà) chưa được trang bị tốt về trang thiết bị trong công tác cứu hộ. Không có thêm phương tiện gì ngoài cái vợt, lưới, chuồng…
“Chúng tôi xin kiến nghị các cơ quan chức năng cần được hỗ trợ thêm thiết bị, như

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, dụng cụ dành riêng cho lực lượng chuyên trách dùng cho động vật hoang dã bị thương cần được cứu chữa…”, tài khoản này viết.
Bức ảnh bàn chân trái của chú khỉ mặt đỏ bị đứt lìa cùng với chiếc bẫy kẹp được đăng tải đã khiến cư dân mạng phẫn nộ trước nạn săn bắt động vật hoang dã. Nhiều người cũng đồng quan điểm về việc cần phải sử dụng bắn thuốc mê để kịp thời tiếp cận, cứu hộ cá thể động vật mắc bẫy.
Khó lập trạm cứu hộ động vật?

Chuyên gia bảo tồn thiên nhiên Bùi Văn Tuấn cho biết phương pháp bắn thuốc mê được sử dụng nhiều trong công tác

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mà không gây ảnh hưởng gì môi trường tự nhiên.

“Vấn đề là bắn thuốc mê phải tùy theo loài. Chẳng hạn, với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là loài nguy cấp thì phải có quy trình, phải xin cơ chế... Còn lại những loài không nguy cấp như khỉ vàng, khỉ mặt đỏ… thì việc bắn thuốc mê là bình thường và rất tốt cho cứu hộ”, ông Tuấn nói.
Theo ông Tuấn, khi bắn thuốc mê cần phải có đội ngũ bác sĩ thú y, đội cứu hộ để xử lý ngay tại chỗ, đảm bảo an toàn không cho động vật rơi xuống chết...




Sau khi Báo Thanh Niên phản ánh về nạn săn bắt thú rừng tại bán đảo Sơn Trà, ông Hồ Kỳ Minh, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, đã ký công văn yêu cầu Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với UBND Q.Sơn Trà và các bãi biển

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, các đơn vị có liên quan vào cuộc kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền. Trường hợp vượt thẩm quyền thì báo cáo đề xuất UBND TP.Đà Nẵng trước ngày 13.4. Huy Đạt
Cũng theo ông Tuấn, riêng ở Sơn Trà đã có hiện trạng khỉ tràn ra đường bị chết do tai nạn, chết do bị điện giật, khỉ tự tấn công nhau... nên cần có một trạm cứu hộ tại chỗ; có thể giao cho Hạt kiểm lâm Sơn Trà hoặc Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà quản lý. “Khi có các trạm cứu hộ sẽ có một đội chuyên đi cứu hộ, được tập huấn để sử dụng súng bắn thuốc mê… Phải có một quy trình như thế chứ không phải muốn là trao cây súng cho người ta đi bắn thuốc mê được”, ông Tuấn nói.

Ông Trần Viết Phương, Phó giám đốc Sở NN-PTNT kiêm Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đà Nẵng, cho biết khi nhận thông tin khỉ mắc bẫy, lực lượng chức năng tham gia bắt để cứu chữa nhưng thường khỉ lẩn tránh nên không thể tiếp cận.
Với đề xuất sử dụng súng bắn thuốc mê để cứu hộ, ông Phương cho biết nếu muốn thực hiện phải thuê người có chuyên môn và hiện tại ngành chưa được trang bị dụng cụ, chưa có quy định về vấn đề này… Về việc có nên lập trạm cứu hộ động vật hoang dã, ông Phương cho biết: “Gần đây, tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hội An có đội cứu hộ. Sở cũng đang phối hợp với các đơn vị này chứ không nhất thiết phải lập trung tâm cứu hộ. Thỉnh thoảng mới có chuyện như thế chứ không nhiều”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bàn chân chú khỉ bị đứt lìa do không được cứu hộ kịp thời đã khiến cư dân mạng xót xa khi chuyện cứu hộ còn sơ sài
Ảnh: Mạng xã hội

Sửa bởi tuphuongsg: 13/04/2021 - 20:12


Thanked by 2 Members:

#1281 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/04/2021 - 19:13

Bất thường công văn xin cấp phép nhập khẩu 50 triệu liều vaccine COVID-19

LĐO | 14/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhập khẩu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được coi là một nhiệm vụ trọng tâm, ưu tiên của Chính phủ để bảo vệ sức khỏe của người dân, với hy vọng sớm đưa cuộc sống trở lại ổn định, để phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới. Thời gian qua, đã có nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nộp hồ sơ đăng ký, liên hệ với Bộ Y tế để chào bán, gợi ý cung cấp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của các nhà sản xuất như Moderna (Mỹ), hay AstraZeneca…


Chúng ta cần vaccine, huy động các nguồn lực tham gia, song đòi hỏi có sự giám sát hết sức chặt chẽ, vì sự an toàn của người dân. Thế nhưng, theo điều tra của Lao Động, đã xuất hiện những dấu hiệu cung cấp thông tin thiếu trung thực, giả mạo để đề nghị Bộ Y tế phê duyệt cho phép nhập khẩu vaccine COVID-19.
Bất thường công văn xin nhập khẩu 50 triệu liều vaccine COVID-19
PV Lao Động phát hiện, công văn kèm theo các văn bản giấy tờ khác xin cấp phép nhập khẩu 50 triệu liều vaccine COVID-19 Moderna (Mỹ) của Công ty Cổ phần y dược phẩm Vimedimex có dấu hiệu giả mạo thông tin.
Theo PV Lao Động ghi nhận, ngày 17.2.2021, Vimedimex có công văn gửi lãnh đạo Bộ Y tế với nội dung công ty này đã liên hệ với Tập đoàn Moderna (Mỹ), Tập đoàn SB Capital Management và các bên đã thống nhất những nội dung liên quan đến việc nhập khẩu 50 triệu liều vaccine COVID-19 Moderna về Việt Nam.
Theo đó, ngày 16.2.2021, các bên đã thống nhất ký thỏa thuận bảo mật giữa Tập đoàn Moderna, Tập đoàn SB Capital Management Inc (SB Vina Trade Investment company Limited) và Vimedimex về việc thỏa thuận bảo mật phân phối vaccine COVID-19 Moderna tại thị trường Việt Nam.
Tại công văn này, Vimedimex khẳng định: Tập đoàn Moderna có văn bản ủy quyền cho Tập đoàn SB Capital Management đàm phán, thảo luận và trao đổi bằng bất kỳ phương thức nào khác với các người mua tiềm năng tại Châu Á liên quan đến vaccine COVID-19 Moderna. Đồng thời, ủy quyền thêm cho Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại SB Vina và Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex, thay mặt Tập đoàn Moderna thực hiện các vấn đề về vaccine COVID-19 Moderna tại Việt Nam.
Cũng chính nội dung công văn thể hiện, ngày 17.2.2021, Tập đoàn Moderna cho phép bán vaccine COVID-19 Moderna bởi nhà phân phối được ủy quyền của Moderna là Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại SB Vina (bên bán), 50 triệu liều 1,0ml, được ủy quyền và phân phối để bán từ bên bán cho Vimedimex (bên mua) trong năm 2021, đối với ngành dược tại Việt Nam.
Thậm chí, Vimedimex còn khẳng định "Moderna cho phép và sẽ cung cấp tất cả các tài liệu liên quan và cần thiết để Bên mua và Bên bán với tư cách là đại lý được ủy quyền, thay mặt Moderna đối chiếu các tài liệu liên quan đến việc nhập khẩu và sử dụng khẩn cấp vaccine Moderna tại Việt Nam".
Chi tiết hơn, các thông tin về tiến độ phân phối vaccine, thanh toán giao dịch, đòi hỏi về việc bảo quản, vận chuyển vaccine, kho bãi, quy trình… cũng được đề cập tới. Từ đó, Vimedimex kiến nghị với Bộ Y tế: Công ty đủ điều kiện để nhập khẩu và phân phối vaccine COVID-19 Moderna tại thị trường Việt Nam, đề nghị Bộ Y tế xem xét, chấp thuận cho phép công ty này được nhập khẩu 50 triệu liều vacicne COVID-19 Moderna.
Công ty "1 tuổi" được ủy quyền nhập khẩu 50 triệu liều vaccine
Trong công văn kiến nghị nhập khẩu vaccine COVID-19 Moderna mà Vimedimex gửi tới Bộ Y tế, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại SB Vina được nhắc tới như là bên bán, được Moderna ủy quyền phân phối vaccine COVID-19 Moderna tại Việt Nam. Và 50 triệu liều vaccine COVID-19 Moderna 1,0ml đã được ủy quyền và phân phối để bán từ bên bán cho Vimedimex (Bên Mua) trong năm dương lịch 2021.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại SB Vina, ra đời sau thời điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành, tính đến đúng ngày Vimedimex gửi công văn tới Bộ Y tế là vừa tròn 11 tháng, ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách hàng không.
Cụ thể, SB Vina được thành lập ngày 17.3.2020. Trải qua 4 lần thay đổi đăng ký kinh doanh trong gần 1 năm thành lập, hiện SB Vina có vốn điều lệ 136,8 tỉ đồng. Doanh nghiệp này đăng ký kinh doanh tới 119 ngành nghề, từ xây dựng, bất động sản, vận tải, giáo dục, viễn thông tới kinh doanh nhà hàng, khách sạn… Tuy nhiên, ngành nghề kinh doanh chính được xác định là Vận tải hành khách hàng không.
Thể hiện trên Đăng ký kinh doanh mới nhất, Giám đốc - người đại diện pháp luật hiện nay của SB Vina là bà Ngô Minh Nguyệt sinh năm 1982, hiện nắm giữ 1% vốn tại SB Vina, tương đương với 1,368 tỉ đồng. Thời điểm góp vốn là ngày 18.8.2020. Chủ nhân thực sự đang nắm giữ 99% vốn của SB Vina, tương đương 135,432 tỉ đồng là ông Nguyễn Văn Mạnh. Thời điểm ông Mạnh góp vốn vào SB Vina là ngày 8.1.2021.
Theo ghi nhận, trụ sở của SB Vina tại tầng 1, số 134 trong một con ngõ trên đường Trường Chinh (Hà Nội). Cũng tại địa chỉ này, ngoài SB Vina, còn là trụ sở của Công ty Cổ phần Diamond Gate Việt Nam. Bà Ngô Minh Nguyệt - Giám đốc SB Vina - cũng đồng thời giữ chức danh Giám đốc - người đại diện pháp luật của Diamond Gate Việt Nam.
Từ đây, hàng loạt nghi ngại được đặt ra. Thứ nhất, kinh doanh dược cần được Bộ Y tế cấp chứng nhận đủ điều kiện, với các quy định hết sức ngặt nghèo. Một doanh nghiệp chưa hết "thôi nôi" như SB Vina, ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hành khách, được công ty công nghệ sinh học Mỹ, tính đến hết năm 2020 có tổng tài sản 7,34 tỉ USD, thậm chí còn được định giá tới 35 tỉ USD, chọn lựa ủy quyền là Bên bán vaccine COVID-19 của họ tại thị trường Việt Nam - đó là điều thật sự ấn tượng.
Thứ hai, nếu SB Vina là Bên bán, được hiểu có vai trò nhập khẩu để cung cấp, thì tại sao Vimedimex lại đóng vai trò nhà nhập khẩu và gửi công văn tới Bộ Y tế đề nghị xem xét, chấp thuận cho phép Vimedimex được nhập khẩu 50 triệu liều vaccine COVID-19 Moderna?
Cuộc họp phủ nhận hoàn toàn từ phía Moderna
Sau khi tìm hiểu và phát hiện ra nhiều chi tiết bất thường, PV Lao Động đã liên hệ với lãnh đạo Cục Quản lý Dược và lãnh đạo Vimedimex để làm rõ thông tin, song tới nay vẫn chưa thể trực tiếp đối thoại.
Sau thời điểm tiếp nhận công văn của Vimedimex, Bộ Y tế đã thực hiện một loạt các động thái liên quan tới việc xác tín với Moderna như gửi thư tới Moderna Hoa Kỳ và xúc tiến cuộc họp trực tuyến với Moderna. "Trong cuộc họp trực tuyến được tổ chức ngày 26.2.2021 giữa Bộ Y tế (thành phần gồm lãnh đạo Bộ, Cục Quản lý Dược, Cục Y tế Dự phòng, Vụ Kế hoạch Tài chính, Vụ Hợp tác Quốc tế và một số đơn vị khác) với lãnh đạo Moderna, phía Moderna khẳng định nếu Moderna có ký kết các vấn đề liên quan đến vaccine COVID-19 thì sẽ làm việc với Chính phủ Việt Nam, chứ không ký kết với bất cứ một đơn vị và pháp nhân nào khác. Phía Moderna cũng khẳng định sẽ thảo luận với Chính phủ và hiện tại không ủy quyền cho bất kỳ đơn vị nào cả"- nguồn tin của Báo Lao Động cho hay.
Như vậy, câu hỏi đặt ra là việc Moderna đã ủy quyền cho Vimedimex và công ty SB theo những văn bản mà Vimedimex đã gửi đến Bộ Y tế có bao nhiêu phần sự thật?
Giả sử, Bộ Y tế thông qua chủ trương việc Công ty Cổ phần Y dược phẩm Vimedimex và SB Vina được phép nhập 50 triệu liều vaccine COVID-19 Moderna, trong khi Moderna không hề cho phép, vậy hai đối tác này lấy nguồn vaccine từ đâu để cung cấp cho thị trường? Câu trả lời cần được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.
Thông tin của Lao Động, theo quy trình xét duyệt hồ sơ nhập khẩu thuốc, hay vaccine COVID-19, tất cả giấy tờ, hồ sơ xin chủ trương nhập khẩu của các đơn vị phải gửi qua Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) để thẩm định. Sau khi có ý kiến của đơn vị này, hồ sơ mới được trình lên lãnh đạo Bộ Y tế ký duyệt. Trong công văn trả lời Lao Động liên quan đến các giấy tờ xin nhập khẩu 50 triệu liều vaccine COVID-19 Moderna của Vimedimex, Cục Quản lý Dược khẳng định: Cho tới thời điểm hiện tại, Cục chưa nhận được hồ sơ của Vimedimex về việc này. Vậy bằng cách nào, có một “quy trình ngược” hay không khi công văn xin nhập khẩu 50 triệu liều vaccine Moderna của Vimedimex lại được gửi thẳng tới lãnh đạo Bộ Y tế để từ đó có bút phê chỉ đạo Cục Quản lý Dược trả lời?
Cần phải nhắc lại, bài học về vụ việc tai tiếng của ngành Dược sau vụ VN Pharma chính là do những sơ hở, thiếu sót trong công tác thẩm định và quản lý xuất phát từ Cục Quản lý Dược giai đoạn 2010 - 2014, đã dẫn tới việc VN Pharma làm giả hồ sơ pháp lý, dễ dàng được tổ thẩm định đánh giá hồ sơ đạt yêu cầu và đề nghị Cục Quản lý Dược cấp phép nhập khẩu thuốc điều trị ung thư giả vào thị trường Việt Nam.
---------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trọng tài tố bị cầu thủ CLB TP.H.C.M tấn công gãy răng

13/04/2021
Trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành rất bức xúc khi bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của CLB TP.H.C.M tấn công dẫn đến dập môi, chảy máu miệng và gãy răng.
Trao đổi với chúng tôi vào sáng nay sau khi vừa đi khám ở bệnh viện Quân y 211, trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành bày tỏ: “Tình huống cầu thủ TP.H.C.M phạm lỗi diễn ra ngay trước mặt tôi nên tôi phất cờ ở phút 90+4 để báo cho trọng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Khi bị thổi phạt trực tiếp, cầu thủ TP.H.C.M không phản ứng gì, nhưng khi Thanh Hóa ghi bàn san bằng tỷ số 1-1 từ tình huống đá phạt này thì các cầu thủ TP.H.C.M lại phản ứng.
Trên đường tôi đi từ sân vào, thủ môn Thanh Thắng của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chạy đến trước mặt tôi chửi thề “Đ.M mày muốn chết à”, rồi dùng đầu húc thẳng vào mặt tôi. Do tôi quá bất ngờ bởi cú húc mạnh và ác ý của cầu thủ Thanh Thắng nên không kịp né tránh. Sau cú húc tôi bị chảy máu miệng và dập môi, nhưng rất đông cầu thủ CLB TP.H.C.M tiếp tục vây lấy tôi muốn hành hung tiếp. Sáng nay đi khám, tôi được bác sĩ cho biết răng bị lung lay phải nhổ bỏ hoặc phải bắt hai con vít”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nói thêm rằng, anh đã làm báo cáo về việc bị xâm hại cơ thể gửi lên giám sát, trọng tài và Ban tổ chức giải để báo cáo lại sự việc.
“Việc thủ môn Thanh Thắng tấn công tôi là không thể chấp nhận được, bởi tôi luôn cố gắng làm tốt công việc của mình. Tôi kỳ vọng Ban tổ chức giải và Ban kỷ luật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có phán xử nghiêm khắc và kịp thời để tránh những hành động phi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của cầu thủ tại V-League”, trọng tài Thành nói.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Trọng tài Nguyên Thành và đơn thuốc

NVCC



---------------------------------------------
Giết người rồi bán thi thể cho nhà giàu để hỏa táng
Thủ phạm bắt cóc người đàn ông mắc hội chứng Down rồi nhét vào quan tài và đóng đinh lại. Ông ta bán thi thể nạn nhân cho một gia đình giàu có để đưa đi hỏa táng.
Tòa án ở Trung Quốc đã quyết định y án tử hình treo với người đàn ông bắt cóc và bán thi thể một người mắc hội chứng Down, South China Morning Post đưa tin ngày 13/4.
Tại Trung Quốc, tử hình treo thường đồng nghĩa án chung thân.
Theo phán quyết của Tòa án Nhân dân cấp cao Quảng Đông, người đàn ông bị kết án họ Huang đã bán thi thể nạn nhân cho một gia đình giàu có ở huyện Lục Phong, tỉnh Quảng Đông vào năm 2017.
Nạn nhân là một người đàn ông tên Lin Shaoren (36 tuổi) và mắc hội chứng Down. Anh bị bắt cóc khi đang nhặt rác ven đường gần nhà ở huyện Lục Phong vào ngày 1/3/2017.
Theo khai nhận, hung thủ đã ép anh Lin uống nhiều rượu tới mức bất tỉnh, rồi nhét nạn nhân vào chiếc quan tài đã chuẩn bị sẵn, niêm phong bằng bốn chiếc đinh thép.
Quan tài này sau đó bị hoán đổi với chiếc quan tài khác của một người đàn ông cũng họ Huang khi gia đình này đang chuẩn bị đưa tới nhà tang lễ để hỏa táng.
Vì sự tráo đổi lắt léo này, thi thể của Lin đã bị đưa đi hỏa táng trong khi thi thể Huang được bí mật đưa đến một khu vực hẻo lánh để chôn cất.
Thực ra, thi thể của Lin đã bị hỏa táng thay cho Huang - người con của một gia đình giàu có. Người đàn ông họ Huang này chết vì bệnh ung thư vào tháng 2/2017. Trước khi mất, ông có nguyện vọng được chôn cất.
Gia đình Huang đã chi tổng cộng 107.000 nhân dân tệ (16.345 USD), trong đó 90.000 nhân dân tệ cho thủ phạm, phần còn lại cho một người trung gian họ Wen, để mua một thi thể thế thân cho Huang.
Họ làm như vậy bởi chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh hỏa táng vì phương pháp này thân thiện với môi trường hơn, đồng thời tiết kiệm đất cho các mục đích khác. Không ít gia đình muốn chôn cất theo kiểu truyền thống lách luật theo kiểu mua thi thể để thay thế như vậy.
Theo Bộ Nội vụ Trung Quốc, chỉ khoảng 52% những người đã chết, tương đương với hơn 5 triệu thi thể, được hỏa táng trong năm 2019 ở nước này.

Thanked by 1 Member:

#1282 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/04/2021 - 19:35

Thông báo kết quả Đại hội XIII của Đảng ta tới Đảng c.... s.. Trung Quốc

Thứ Ba, 13-04-2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngày 12-4, đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, chủ trì Hội nghị trực tuyến thông báo về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng ta tới Đảng c.... s.. Trung Quốc. Chủ trì hội nghị phía Trung Quốc có đồng chí Tống Đào, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương.

Tại hội nghị, thay mặt Trung ương Đảng ta, đồng chí Lê Hoài Trung cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương Đảng c.... s.. Trung Quốc, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, cùng nhiều lãnh đạo, cơ quan, tổ chức của Trung Quốc đã gửi điện, thư chúc mừng thành công Đại hội, chúc mừng Tổng Bí thư NPT tái đắc cử Tổng Bí thư khóa XIII; thông báo những nét khái quát về kết quả Đại hội XIII và những nội dung chính của văn kiện Đại hội XIII trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị, đường lối, chính sách đối ngoại của Việt Nam và các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới. Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung nhấn mạnh, Đại hội XIII có tầm vóc và ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều diễn biến nhanh, phức tạp, đưa ra mục tiêu phát triển đất nước đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 gắn với hai dấu mốc trọng đại: 100 năm thành lập Đảng c.... s.. Việt Nam và 100 năm thành lập nước.
Về đường lối đối ngoại, đồng chí Lê Hoài Trung nhấn mạnh, Việt Nam tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng, có hiệu quả; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, không ngừng nâng cao vị thế, uy tín quốc tế của Việt Nam. Khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một coi trọng việc duy trì và phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị, ổn định, bền vững với Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc. Đây là chủ trương nhất quán, lâu dài và là sự lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.
Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Trung Quốc Tống Đào một lần nữa chúc mừng thành công của Đại hội; nhấn mạnh lại việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng c.... s.. Trung Quốc đã sớm gửi Điện mừng tới Đại hội; Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình điện đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước NPT ngay sau Đại hội, thể hiện sự coi trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc đối với quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc. Nhân dịp này, Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Trung Quốc đã thông báo khái quát về tình hình của Đảng c.... s.. Trung Quốc. Theo đó, nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập, Đảng c.... s.. Trung Quốc sẽ tổ chức hoạt động học tập lịch sử Đảng c.... s.. Trung Quốc, trong đó có lịch sử quan hệ hữu nghị giữa Đảng c.... s.. Trung Quốc và Đảng c.... s.. Việt Nam. Trưởng ban Liên lạc Đối ngoại Trung ương Trung Quốc bày tỏ tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng c.... s.. Việt Nam với đồng chí NPT làm Tổng Bí thư, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục giành nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong công cuộc đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Trao đổi tại hội nghị, hai bên nhất trí cho rằng, năm 2021 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi Đảng, mỗi nước, là năm khởi đầu nhiệm kỳ Đại hội XIII của Việt Nam, là năm Trung Quốc bắt đầu thực hiện Quy hoạch 5 năm lần thứ 14 và kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng c.... s.. Trung Quốc; hai bên khẳng định quyết tâm cùng nhau hợp tác, kiểm soát những bất đồng, thúc đẩy giao lưu, hợp tác trên các lĩnh vực, đưa quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước tiếp tục giành được những thành quả mới to lớn hơn nữa trong thời kỳ mới.
---------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xác minh Chủ tịch mặt trận xã ký khống hồ sơ rút tiền quà Tết người nghèo

15/04/2021 18:47
Số tiền 500.000 đồng quà Tết cho người nghèo đã được huyện chuyển về xã, nhưng đến nay người dân vẫn không được chi trả.

Chiều ngày 15/04, bà Võ Thị Minh Sinh, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An, cho biết: Sau khi nhận được phản ánh về việc ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh ký khống hồ sơ nhận tiền hỗ trợ người nghèo trong dịp Tết mà không chi trả cho người dân, đơn vị đã cử cán bộ lên làm việc với Mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu để để xác minh, làm rõ.


Theo phản ánh của các hộ dân tại bản Na Xén, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, nhiều hộ nghèo ở bản này được hưởng chế độ quà Tết Nguyên Đán năm 2021 nhưng đến nay (tháng 4/2021) vẫn chưa được nhận. Trong đó, có hộ khẳng định không biết chữ nhưng trong danh sách nhận quà Tết vẫn có tên và chữ ký.
Sau khi sự việc được phản ánh đến cơ quan báo chí ông Lương Văn Thuận, Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh thừa nhận tại bản Na Xén có 15 hộ vẫn chưa nhận tiền quà Tết (500.000 đồng/hộ). Đồng thời ông Thuận thừa nhận đã tự ký vào danh sách 15 hộ là để hợp thức hoá giấy tờ nộp cho huyện chứ tiền thì vẫn nằm ở trong phòng của tôi. Sau đó, ông Thuận đã đến và trao số tiền quà Tết cho các hộ trong danh sách.
Đại diện Mặt trận tổ quốc huyện Quỳ Châu cũng cho biết: Trong chiều nay, Công an huyện đã đến làm việc, thu thập hồ sơ tại cơ quan.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chủ tịch MTTQ xã Châu Hạnh - Lương Văn Thuận đã ký hồ sơ rút tiền quà Tết cho người nghèo từ trước Tết nhưng đến giữa tháng 4/2021 vẫn chưa chi trả cho người dân. (Ảnh Quốc Huy)


---------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sản xuất chổi đót

Gốc
Theo kinh nghiệm, người thợ lành nghề sẽ cho ra sản phẩm đều, giữa các lọn không có khe hở, đường dây đan thẳng. Sản phẩm hoàn thiện khi cầm phải chắc tay, lưỡi chổi xòe, có mùi thơm đặc trưng của đót.

Những năm qua, sản phẩm chổi đót với thương hiệu Nông Phú của chị Hoàng Thị Hưng ở thôn Đồng Minh, xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa không chỉ có thị trường ổn định trong nước mà còn được xuất khẩu sang các nước Anh, Úc, Ấn Độ và Trung Quốc, giúp quyết bài toán kinh tế và lao động cho nhiều người dân tại địa phương.
Chị Hưng (42 tuổi) là người không cam chịu nghèo đói, đã khởi nghiệp bằng nhiều nghề khác nhau. Năm 2015, nhận thấy nguồn lao động nhàn rỗi tại địa phương còn nhiều, trong khi không có nghề phụ làm thêm nên đời sống người dân còn nhiều khó khăn, chị đã mạnh dạn vay vốn mở cơ sở sản xuất chổi đót mang thương hiệu Nông Phú tại địa phương.
Ban đầu, cơ sở sản xuất chổi đót chỉ sử dụng khoảng 20 lao động địa phương. Sản phẩm được nhập cho các đại lý trên địa bàn và trực tiếp bày bán tại các chợ. Sau khi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, chị từng bước cải tiến mẫu mã, đồng thời đưa sản phẩm lên mạng xã hội chào bán và đặt làm theo yêu cầu của khách hàng.
Chị Hưng chia sẻ, chất lượng đót đóng vai trò quyết định trong việc làm ra một cây chổi bền, đẹp. Chị đã tự tìm lên các huyện miền núi như Cẩm Thủy, Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa… đặt mua và hướng dẫn bà con cách thu hoạch, phơi để đót đạt chất lượng tốt nhất. Cây đót chỉ cho thu hoạch 1 vụ trong năm nên chị thường đặt mua với số lượng lớn để chủ động dự trữ nguyên liệu dùng cả năm.
Đót sau khi đưa về sẽ được xé nhỏ rồi buộc thành từng lọn nhỏ. Các lọn sau khi bó xong sẽ được bện lưỡi bằng cách chắp lại với nhau, sau đó dùng chỉ, dây dù hoặc dây cước, dây kẽm cố định. Đây là kỹ thuật khó nhất trong cả quá trình làm chổi.
Theo kinh nghiệm, người thợ lành nghề sẽ cho ra sản phẩm đều, giữa các lọn không có khe hở, đường dây đan thẳng; lưỡi chổi cầm lên cho cảm giác chắc chắn, các lọn gắn kết với nhau thành một khối thống nhất... Sản phẩm hoàn thiện khi cầm phải chắc tay, lưỡi chổi xòe, có mùi thơm đặc trưng của đót.
“Trung bình mỗi tháng, cơ sở cho ra thị trường khoảng 20 - 25 nghìn chiếc chổi, với giá bán bình quân từ 17 - 20 nghìn đồng/cái. Mỗi năm, trừ chi phí gia đình tôi thu về khoảng 500 triệu đồng tiền lãi. Hiện cơ sở đang tạo việc làm cho khoảng 60 lao động; trong đó có 40 lao động thường xuyên là chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, khuyết tật, với thu nhập bình quân từ 6 - 7 triệu đồng/người/tháng”, chị Hưng cho biết.
Chị Phạm Thị Yến ở xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Lộc là người gắn bó với cơ sở sản xuất chổi đót ngay từ những ngày đầu thành lập. Chị bộc bạch, trước đây kinh tế gia đình chị phụ thuộc chủ yếu vào mấy sào ruộng nên đời sống còn nhiều khó khăn. Từ ngày làm thêm tại cơ sở sản xuất chổi đót, gia đình chị có thêm nguồn thu nhập ổn định từ 6 - 7 triệu đồng/tháng để trang trải cho cuộc sống.
Theo ông Trịnh Trọng Trung, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa: Từ việc xây dựng thành công thương hiệu chổi đót Nông Phú trên thị trường trong nước và xuất khẩu từ hai bàn tay trắng, chị Hưng là điển hình cho lớp người trẻ tuổi năng động, dám nghĩ, dám làm, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
K.Tư

Thanked by 1 Member:

#1283 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/04/2021 - 19:50

Lào nghi Trung Quốc xả lũ bất thường trên sông Mê Kông

14/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giới chức Lào nghi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xả lũ tại các đập thủy điện, khiến mực nước sông Mê Kông tiếp tục dao động bất thường.
Theo trang Ooska News,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại nhiều khu vực ở Lào tăng đột ngột trong mùa khô, đe dọa các loài thủy sản, động vật hoang dã và các loài thực vật thủy sinh.
Có những ngày, mực nước tăng đến 12 cm, khiến giới chức Lào nghi ngờ nguyên nhân do hệ thống đập gây tranh cãi ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã xả nước. Số liệu từ chương trình quan sát đập sông Mê Kông của Trung tâm Stimson (Mỹ) cho thấy 5 đập ở Trung Quốc đã xả nước từ ngày 29.3-4.4.

Ông Nowat Roykaew, chủ tịch Nhóm Bảo tồn Chiang Khong ở Thái Lan lưu ý rằng nước sông Mê Kông vẫn trong, dấu hiệu cho thấy nước đổ về từ các đập ở Trung Quốc, vì nếu là nước mưa thì dòng nước sẽ đục hơn.
“Sự dao động mực nước bất thường khiến toàn bộ hệ sinh thái bị ảnh hưởng”, ông lo ngại.

Những người sống nhờ dòng sông đã cảnh báo về sự thay đổi đột ngột trên, vì họ lo rằng dòng nước đổ về sẽ cuốn trôi trứng của các loài thủy sản vừa mới sinh, trong khi tổ của những loài chim sống ven sông cũng có nguy cơ bị ngập.
Trong khi đó, làn nước trong cũng mang theo ít chất dinh dưỡng cho hệ sinh thái hơn. Trước đó, vào tháng 1, mực nước sông Mê Kông ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

do đập Cảnh Hồng ở Trung Quốc giới hạn xả nước để bảo trì hệ thống điện.
Trong một diễn biến khác, Đài CGTN đưa tin Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho hay Trung Quốc sẽ phối hợp với các nước sông Mê Kông nhằm thúc đẩy sáng kiến Hợp tác Lan Thương - Mê Kông (LMC), cố gắng tạo mô hình hợp tác mới cho khu vực và hướng tới phát triển và bền vững.
Phát biểu tại tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 5 năm thành lập LMC, ông Vương cho biết cơ chế này đã mang lại nhiều lợi ích hiển hiện cho người dân các nước
Sáng kiến Hợp tác Lan Thương - Mê Kông (LMC) gồm các nước Trung Quốc, Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam.
-------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bức xúc nạn đập phá miếu thờ giữa trung tâm Đà Nẵng

15/04/2021


Hôm qua 14.4,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lan truyền những hình ảnh về một ngôi miếu thờ trên đường Bạch Đằng (khu vực cảng Đà Nẵng cũ, thuộc P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) bị đập phá khiến nhiều người bức xúc. Người phản ánh thông tin cho biết đây là lần thứ 4

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, đây là nơi thờ tự tâm linh của người dân địa phương từ nhiều năm qua. Ngôi miếu 3 gian được xây dựng kiên cố. Ở mỗi gian, người dân đặt nhiều tượng Phật, trước bàn thờ chính có một bức tượng lớn đã được di chuyển đến nơi khác do bị đập phá mất phần đầu. Ngoài ra, phía trước miếu có 2 bức tượng cũng bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

...

Nhiều người thường xuyên đến nhang khói cho biết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nằm trên tuyến đường trung tâm của TP.Đà Nẵng lại liên tiếp bị đập phá, mà lần gần nhất cách đây 2 ngày, nên rất phản cảm. Nhiều người dân đã kiến nghị lãnh đạo TP.Đà Nẵng có hướng xử lý để không tái diễn tình trạng này.
Ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND P.Thạch Thang, cho biết trước đây ngôi miếu được đơn vị cảng Đà Nẵng cũ lập và quản lý, không phải là di tích. Sau nhiều lần ngôi miếu bị đập phá, lực lượng công an đã vào cuộc làm rõ việc một người bị tâm thần có liên quan đến vụ việc.

------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


ngày 15/04/2021


Xâm nhập "chợ" làm giấy tờ, bằng tiến sĩ giả giá 10 triệu đồng


Quang Phương Thứ tư, ngày 14/04/2021 18:58 PM (GMT+7)

Các loại giấy tờ, bằng cấp giả hiện nay được rao bán trên mạng Internet... như một cái chợ. Trong đó, các loại giấy tờ được rao làm giả nhiều tập trung vào bằng ĐH, CĐ, trung cấp, các chứng chỉ nghiệp vụ… với giá rẻ mạt. Trong đó, bằng tiến sĩ giả được rao với giá 10 triệu đồng.

Làm bằng tiến sĩ giả giá 10 triệu đồng
Website "lambangdaihoc.com.vn" quảng cáo rầm rộ việc làm bằng cấp các loại. Theo đó, đơn vị này làm các loại bằng cấp từ tiến sĩ, thạc sĩ, đại học, cao đẳng, trung cấp, ngoài ra, còn "nhận làm chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, chứng chỉ nghề…". PV Dân Việt liên hệ thì được một người tên Đại ra giá "bằng thạc sĩ 7 triệu đồng, bằng tiến sĩ 10 triệu đồng. Vì bảo mật thông tin khách hàng nên không thể chia sẻ những mẫu bằng đã làm sẵn". Tuy nói không chia sẻ, nhưng trên website lại trên đăng tải hàng loạt bằng thạc sĩ, cử nhân…
Còn tại trang "lambanggia.net" thì quảng cáo làm bằng tiến sĩ với những lời có cánh "Làm bằng tiến sĩ không cần đặt cọc giá rẻ phôi gốc thật 100%, mộc đóng và mộc giáp lai giống thật 100%, tem 7 màu 6 cánh của Bộ GD-ĐT, làm xong giao bằng nhận tiền không cần đặt cọc". Chúng tôi liên hệ, một người tên Lê Minh ra giá: "Bằng tiến sĩ làm giá 8 triệu đồng. Muốn trường nào gửi mẫu làm cho".
Tương tự, tại hàng loạt các trang khác như: "nhanlamgiaytogia.com", "lambanggiare24h.com"… cũng rao nhận làm rất nhiều loại giấy tờ. PV Dân Việt liên hệ qua điện thoại được một người tên Quốc Nam tư vấn: Bằng ĐH có giá 4,5 triệu đồng, làm 4 ngày là có bằng. Để minh chứng, Nam gửi qua Zalo cho chúng tôi một loạt các bằng cấp giả mà Nam đã làm.
Tương tự các loại bằng cấp, các loại giấy tờ nhà đất, giấy chứng minh, giấy ly hôn cũng đang được nhiều đối tượng rao làm giả. Tại website "lamgiayto.net" các đối tượng này giới thiệu đủ các loại giấy tờ như: Sổ đỏ, sổ hồng, giấy đăng ký kết hôn, bằng lái xe ô tô, bằng lái xe máy, chứng minh nhân dân… Liên lạc theo số điện thoại liên lạc trên website, chung tôi được tư vấn: "Chi phí cho một sổ đỏ từ 7 – 9 triệu đồng tùy từng trường hợp. Trong Sài Gòn thì sau 2 ngày sẽ có giấy tờ, ngoại tỉnh thì 4 ngày. Khi làm đặt cọc 500.000 đồng. Phần còn lại kiểm tra hàng rồi thanh toán. Hàng bưu cục sẽ giao tận nhà. Giấy tờ bao công chứng để vay ngân hàng". Đáng chú ý, trang này còn nhận làm cả thẻ đảng viên giả.
Tại hàng loạt các trang web khác như: "dichvulamgiayto247.com", "chuyengiaytogiare.net", "lamcacloaigiathap.com", "lamsohong"… đều rao nhận làm nhiều loại giấy tờ.
Dùng bằng thật quảng cáo để hút khách hàng làm bằng giả
Để hút khách hàng, các đối tượng làm giả giấy tờ đã dùng bằng cấp thật của nhiều người để đăng quảng cáo cho việc làm giả. Trên trang "nhanlamgiaytogia.com" đăng hình bằng Kỹ sư Công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng do Trường ĐH Mở TP.H.C.M cấp vào tháng 10/2014 cho ông N.V.L (SN: 1982). Sau khi kiểm tra đối chiếu số hiệu bằng trong hình và trên hệ thống của Trường ĐH Mở TP.H.C.M, chúng tôi phát hiệu thông tin trên hình trùng khớp với dữ liệu của trường lưu.
Còn tại trang "muabang.online…" có đăng hình ảnh bằng cử nhân ngành quản trị kinh doanh do Trường ĐH Kinh tế TP.H.C.M cấp cho ông Đ.Th.Ph. vào tháng 4/2013. Sau khi rà soát số liệu và tra cứu trên hệ thống văn bằng của trường thì những thông tin trên trùng khớp với nhau.
Đáng nói, bằng tiến sĩ thật của nhiều người cũng được các đối tượng làm giả lấy đăng quảng cáo cho việc làm giả giấy tờ. Đơn cử như trường hợp bằng tiến sĩ của bà Qu.Th.Th.L., tiến sĩ chuyên ngành răng hàm mặt Trường ĐH Y Hà Nội được cấp vào tháng 12/2015 đã bị trang "lambanggiare24h.com" đăng tải để quảng bá cho việc làm bằng tiến sĩ.
Coi chừng tiền mất tật mang
Luật sư Trương Hồng Điền, Trưởng Văn phòng Luật sư Xuân Phú, Đoàn luật sư TP.H.C.M cho biết: Hành vi làm giả các loại giấy tờ, bằng cấp, giấy phép để bán cho người khác là phạm tội theo Điều 341 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, về tội "Tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Người có hành vi này, nếu bị phát hiện, khởi tố, sẽ có thể đối mặt với hình phạt tiền từ 30 triệu đồng, cải tạo không giam giữ, đến tù giam từ 6 tháng đến 7 năm, tùy mức độ hành vi phạm tội.
Trường hợp, người có hành vi trên còn dùng giấy tờ, bằng cấp, giấy phép giả để thực hiện hành vi gian dối nhằm chiếm đoạt tài sản của người khác thì còn phải chịu trách nhiệm hình sự về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Điều 174 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, có mức xử phạt cao nhất lên đến tù chung thân.
Nếu chỉ có hành vi bán, nhưng biết rõ người mua sẽ dùng giấy tờ giả để thực hiện hành vi phạm tội, thì người bán cũng đồng phạm đối với hành vi phạm tội mà người mua đã thực hiện.
Đối với người sử dụng các loại giấy tờ giả như nêu trên, luật sư Điền cho biết: Sử dụng giấy tờ giả dù với bất kỳ mục đích gì đều trái pháp luật, có thể bị xử lý trách nhiệm hình sự về tội "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", theo Điều 341 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi. Nếu sử dụng giấy tờ giả vào mục đích lừa đảo hoặc thực hiện hành vi phạm tội khác thì phải chịu trách nhiệm hình sự cho tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" hoặc tội danh khác cho hành vi đã thực hiện.
"Đối với việc các đối tượng dùng hình ảnh, thông tin cá nhân, bằng cấp của người khác để quảng cáo nói chung và trường hợp quảng cáo cho hoạt động trái pháp luật sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính về quảng cáo. Mức xử phạt vi phạm hành chính từ 20 đến 30 triệu đồng theo điểm b khoản 3 Điều 51 Nghị định 158/2013/NĐ-CP. Đồng thời, người hình ảnh, thông tin bị xâm phạm có thể yêu cầu bồi thường theo quy định về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng", luật sư Điền nói.
Không có chuyện bằng giả có hồ sơ gốc!
Tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH NV (ĐH Quốc gia TP.H.C.M), cho biết: Hàng năm có rất nhiều đơn vị gửi công văn đến trường nhờ xác minh văn bằng và trường đã phát hiện một số trường hợp là văn bằng giả. "Việc các đối tượng quảng cáo làm bằng ĐH có hồ sơ gốc tại trường là không thể xảy ra. Việc cấp bằng phải qua hai khâu từ khâu đầu vào do phòng công tác sinh viên quản lý còn khâu đào tạo do phòng đào tạo quản lý. Việc cấp bằng căn cứ vào đầu vào của sinh viên vào năm nào, trong dữ liệu trúng tuyển có hay không…nhiều khâu lắm! Hiện nay, các đối tượng làm bằng giả làm rất tinh vi nhưng không thể nào có hồ sơ gốc trong trường được", tiến sĩ Hạ nói.

Thanked by 1 Member:

#1284 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/04/2021 - 20:30

Tài xế Grab bị 'bom hàng' cả 1.000 viên ma túy tổng hợp

16/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sau khi nhận đơn hàng, tài xế Grab không liên lạc được với cả người nhận và người gửi. Số hàng trên được xác nhận là 2 túi nilông chứa 1.003 viên nén màu tím.

Sáng 16-4, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang điều tra vụ nam tài xế giao nộp hơn 1.000 viên ma túy tổng hợp.
Trước đó, khoảng 20h25 ngày 9-4, anh N.Đ.B. (22 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân), là tài xế giao hàng qua ứng dụng Grab, đến Công an phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, giao nộp 1 thùng xốp có 2 túi nilông chứa tổng cộng 1.003 viên nén màu tím.
Qua giám định sơ bộ xác định đây là ma túy tổng hợp loại MDMA có khối lượng 440,63 gam.
Theo tường trình ban đầu của anh N.Đ.B., trước đó anh có nhận được đơn hàng đến khu vực đường Đặng Vũ Hỷ, quận Long Biên giao cho một nam giới, chưa xác định được nhân thân. Tuy nhiên, khi giao đến nơi, anh B. không liên lạc được với người nhận và cả người gửi.

Công an đang lập hồ sơ xác minh, xử lý vụ việc.
------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cầu phao dựng năm 2017 bị "thổi tuổi" thành 1984 và xin 72 tỷ đồng xây mới

Thứ Sáu, 16/04/2021, 09:05 (GMT+7)
Cầu phao Lương Phúc mới xây năm 2017 bắc qua sông Cà Lồ được UBND huyện Sóc Sơn báo cáo lên TP Hà Nội là đã 37 tuổi, hư hỏng nặng, xuống cấp nghiêm trọng và đề nghị xin cấp hơn 72 tỷ đồng để xây mới.
Ngày 23/2/2021, Sở GTVT Hà Nội có văn bản báo cáo UBND TP Hà Nội về hiện trạng của cầu phao Lương Phúc (xã Việt Long, Sóc Sơn, Hà Nội) bắc qua sông Cà Lồ, phục vụ người dân đi lại giữa Hà Nội và Bắc Ninh. Trong văn bản ghi rõ: Cầu phao Lương Phúc được xây dựng từ năm 1984, hiện tại đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, gây mất an toàn giao thông. Đề nghị thành phố Hà Nội cho phép xây dựng một cây cầu cứng để phục vụ người dân từ nguồn ngân sách của thành phố.
Nội dung này cũng được ghi lại trong biên bản làm việc có chữ ký xác nhận của đại diện 4 đơn vị liên ngành của Hà Nội là Sở Giao thông vận tải, Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Kế hoạch và Đầu tư và UBND huyện Sóc Sơn.
Thế nhưng theo phản ánh của người dân, những thông tin này là sai sự thật. Văn bản năm 1995 của UBND huyện Sóc Sơn mới đồng ý chủ trương cho xã Việt Long xây dựng cầu phao Lương Phúc bắc qua sông Cà Lồ để thay thế bến đò không hiệu quả.
Năm 2013, cầu phao này được xây mới hoàn toàn với tổng kinh phí đầu tư 5,7 tỷ đồng và chính thức được đưa vào khai thác từ 2017 đến nay. Trước khi được đưa vào sử dụng, ngày 16/11/2017, đề cương kiểm định và kết quả kiểm định cầu đã được gửi đến phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn có biên bản giao nhận. Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Thắng, trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn lại khẳng định huyện không lưu bất kỳ hồ sơ giấy tờ nào về cầu phao Lương Phúc (!?)
"Thông tin cầu xây dựng từ năm 1984 là khoảng ước lượng do xã Việt Long báo cáo lên huyện, năm chính xác thì không rõ. Chúng tôi không thể xác định nó cũ hỏng hay xuống cấp nghiêm trọng, chỉ có thể xác định bằng cảm quan mắt thường là thấy nó không an toàn", ông Thắng cho biết. Mặc dù thời gian xây cầu bị sai lệch, không thể xác định cầu có cũ hỏng, xuống cấp nghiêm trọng hay không nhưng những thông tin này vẫn được đưa vào báo cáo UBND TP Hà Nội.

Điều kỳ lạ là một cây cầu phao hiện hữu, bắc qua sông trong suốt 4 năm trời phục vụ việc đi lại của người dân dường như "vô hình" với cơ quan quản lý đô thị của huyện Sóc Sơn nhưng giờ đây lại có thể rất rõ ràng trong văn bản báo cáo thành phố, biên bản có chữ ký của đại diện 4 đơn vị liên ngành. Như vậy, dù chưa có thông tin chính xác, không qua kiểm tra, xác minh, đánh giá nhưng UBND huyện Sóc Sơn đã vội vàng cùng các Sở ban ngành liên quan báo cáo UBND thành phố Hà Nội về một cây cầu cũ hỏng, xuống cấp, xin phép xây dựng cầu mới với kinh phí đầu tư hơn 72 tỷ đồng.
Cầu phao Lương Phúc được xây từ năm 2013, hoàn thành năm 2017 với kết cấu phao, cầu bằng thép, được kiểm định bởi một đơn vị độc lập. Hiện cầu phao này đang phục vụ xe thô sơ, xe máy và ôtô dưới 9 chỗ di chuyển qua lại bình thường giữa huyện Sóc Sơn và tỉnh Bắc Ninh.

Nguyễn Bắc



Thanked by 1 Member:

#1285 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/04/2021 - 20:40

Viết trên Facebook “công lý chỉ là nghệ sĩ hài”, thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

13/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


'Công Lý chỉ là nghệ sĩ hài' - câu nói tưởng chừng không sai mà sai không tưởng khi áp dụng 'nhầm' trường hợp, và cái giá phải trả là 7,5 triệu đồng như trong câu chuyện của chàng trai dưới đây.

Ngày 13/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho hay, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với N.Q.M. (SN 1993, trú tại huyện Việt Yên) về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức”.
Trước đó không lâu, vào ngày 7/4, Công an huyện Việt Yên phát hiện tài khoản Facebook N.Q.M đăng tải một đường link dẫn đến bài viết đăng trên báo Bắc Giang với tiêu đề “Thường trực Huyện uỷ Việt Yên chỉ đạo nóng về vụ một số người dân ném chất bẩn, ngăn cản thi công". Sẽ không có gì đáng nói nếu anh này không cảm thán "Quả không sai, công lý ở Việt Nam chỉ là nghệ sĩ hài" kèm theo một câu có ý chỉ trích chính quyền.
Tại cơ quan công an, M. khai nhận không có mâu thuẫn với cán bộ cơ quan, chính quyền các cấp và thừa nhận đã vội đăng tải nội dung thiếu chính xác trong khi nhận thức sai lệch về nguyên nhân, bản chất sự việc. Sau khi làm việc với Công an huyện Việt Yên, M. mới nhận ra hành vi của mình là sai, gây ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan, tổ chức. Hiện anh này đã gỡ bài viết khỏi trang Facebook cá nhân.
Trước đó, ngày 5/4, báo chí đưa tin ông T.V.M. (ngụ tại xã Hồng Thái, huyện Việt Yên) thuê công nhân lắp đặt hàng rào sắt, quây tôn xung quanh khu đất tại khu đô thị Đình Trám - Sen Hồ được UBND huyện Việt Yên cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng.
Sau đó, một số người dân thôn Hùng Lãm 2 ra ngăn cản bằng cách xô đổ hàng rào và ném cát, sỏi, phân trâu, bò về nhóm người của ông M. và đập phá hàng rào tôn. Vụ việc khiến một phụ nữ 56 tuổi bị thương ở đầu.
Nguyên nhân vụ xô xát được cho là do người dân bức xúc khi chưa nhận được tiền đền bù giải phóng mặt bằng một cách thỏa đáng.
Sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã được huy động đến hiện trường giải quyết vụ việc, yêu cầu hai bên bình tĩnh, không gây mất trật tự an ninh.

Thanked by 1 Member:

#1286 Just

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 165 Bài viết:
  • 49 thanks

Gửi vào 17/04/2021 - 02:55

Tứ phương sài gòn có thể cho biết điều kiện để tin tức được đăng trong mục này không? Có phải là những bài báo tpsaigon đọc hay là từ những nguồn khác?

#1287 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/04/2021 - 13:10

À, bạn cảm thấy tin nào hay thì đăng thôi, để mọi người cùng đọc để biết thêm tin tức (có nguồn dẫn càng tốt)

#1288 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/04/2021 - 19:59

Lai Châu: Tài sản của nguyên Trưởng phòng GDĐT Mường Tè tăng bất thường?

16/04/2021 21:44 GMT+7

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo nội dung đơn thư bạn đọc phản ánh đến Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt/Trang Trại Việt thì tài sản của bà Lý Mỹ Ly tăng bất thường sau khi lên làm Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo (GDĐT). Thậm chí, bà Ly còn “quên” kê khai tài sản bổ sung hàng năm.

Tài sản tăng bất thường?

Theo nội dung đơn phản ánh của công dân, trước khi được bổ nhiệm Trưởng phòng GDĐT, kinh tế gia đình bà Ly cũng khó khăn. Sau khi giữ chức Trưởng phòng GDĐT huyện đã giàu lên một cách nhanh chóng, bất thường. Bà Ly bắt đầu tu sửa nhà ở, mua sắm đồ xa xỉ… mua ô tô, mua bất động sản, đầu tư Spa…
Theo điều tra của phóng viên, tài sản năm 2013 của bà ly có 1 ngôi nhà ở khu 7, diện tích 100m2, diện tích đất 450m. Tài sản có giá trị trên 50 triệu đồng không có.
Năm 2014, theo bản kê khai tài sản của bà Ly có tăng 1.200m2 đất trồng cây ở thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn, trị giá 30 triệu đồng. TIền gửi 230 triệu đồng, xe máy SH trị giá trên 50 triệu đồng, vàng có 20 chỉ, trị giá 60 triệu đồng. Góp vốn vào các cơ sở kinh doanh 100 triệu đồng.
Năm 2015, bà Ly kê khai tài sản trong đó có tổng thu nhập trong năm gần 552 triệu đồng (lương 2 vợ chồng, các khoản phụ cấp ban chỉ đạo, ban chấp hành, buôn bán, tư vấn viên bảo hiểm)
Năm 2016 bà Ly kê khai tài sản gồm: 1 nhà cấp 4 khu 7, diện tích 120m2, trị giá 400 triệu đồng– 500 triệu đồng, diện tích đất 460m2. Tiền gửi tiết kiệm 350 triệu đồng, xe máy SH trị giá trên 50 triệu đồng, ô tô CX5 trị giá 900 triệu đồng, 1 bộ bàn ghế 50 triệu đồng, 2 đàn dê 300 con trị giá 300 triệu đồng. Tổng thu nhập trong năm trên 1 tỷ đồng gồm: Lương 2 vợ chồng, các khoản phụ cấp ban chỉ đạo, ban chấp hành, buôn bán, tư vấn viên bảo hiểm.
Năm 2017, bà Ly được bố mẹ cho thừa kế mảnh đất thứ 2, rộng 783,7m2 và mua mảnh đất thứ 2 tại phố 6 thị trấn Mường Tè, diện tích 184m2, trị giá 350 triệu đồng. Đất mượn 3 mảnh, tổng diện tích 7.693m2 đất đồi của dân bản Huổi Cuổng, xã Vàng San để trồng mắc ca, quế, chăn nuôi gia súc. Tổng thu nhập trong năm của bà Ly là 793 triệu đồng.
Bà Ly kê khai năm 2018, ngoài những tài sản đã kê khai năm 2017 thì tài sản có biến động tăng: 530 triệu đồng tiền mặt, 250 triệu đồng tiền tài khoản cá nhân; 3 cây vàng; 60 con dê trị giá 120 triệu đồng, 63 con bò trị giá 600 triệu đồng. Bà Ly còn góp vốn vào kinh doanh 100 triệu đồng làm Spa, góp 100 triệu đồng buôn bán, 800 triệu đồng trồng mắc ca, quế, nghệ và các loại cây khác.
Năm 2019, bà Ly mua đất và tài sản trên đất là nhà xây 1 tầng của bà Chu Hồng Vân tại khu phố 10, thị trấn Mường Tè, diện tích 139,46m2. Giá trị trên hợp đồng chuyển nhượng 280 triệu đồng (Theo ông Đ.S.T, một người dân kinh doanh bất động sản ở Mường Tè (xin được giấu tên) cho biết: Mảnh đất ấy so với giá thị trường thì thấp hơn rất nhiều).
Như vây chỉ trong vòng 6 năm, từ khi bà Ly lên làm Trưởng phòng GDĐT, thì khối tài sản của bà đã tăng bất thường.
Làm việc với chúng tôi về vấn đề này, bà Lý Mỹ Ly giải thích, tài sản của bà tăng bất thường hàng năm kể từ khi lên Trưởng phòng GDĐT là bà buôn bán mật ong, phong lan, làm tư vấn cho hãng bảo hiểm Prudential và chăn nuôi mà có.
Bà Ly giải thích để có vốn làm ăn, bà đã phải đi vay anh em họ hàng để có vốn. Khi chúng tôi hỏi giấy tờ vay thì bà Ly trả lời vì vay của anh em họ hàng không cần giấy tờ. Nhưng khi chúng tôi hỏi tại sao trong kê khai tài sản hàng năm bà không kê khai việc vay mượn anh em họ hàng để làm ăn thì bà Ly thừa nhận mình thiếu sót trong kê khai tài sản bổ sung hàng năm.
Kê khai không trung thực

Theo điều tra của phóng viên, trong kê khai tài sản hàng năm bà Lý Mỹ Ly đã kê khai không trung thực. Tại thời điểm bà Ly có đơn kiện gửi lên Huyện ủy, UBKT Huyện ủy đã thành lập đoàn đi kiểm tra các nội dung trong đơn thư của bà Ly thì phát hiện năm 2017 bà Ly đã mua 28ha đất của hai hộ Lò Văn Chinh, Lò A Sớn ở bản Huổi Cuổng, xã Vàng San với số tiền 120 triệu đồng. Nhưng năm 2017 – 2018 bà Ly không kê khai.
Trong kê khai tài sản năm 2017, bà Ly kê khai có mua 1 mảnh đất rộng 184m2 tại phố 6 thị trấn Mường Tè với giá 350 triệu đồng. Theo điều tra của phóng viên, bà Ly đã mua mảnh đất trên với giá 1 tỷ 150 triệu đồng.
Năm 2019 bà Ly kê khai có mua nhà của bà Chu Hồng Vân ở Khu 10 thị trấn Mường Tè với diện tích 139,46m2 với giá 280 triệu đồng. Thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường.
Theo Quyết định 31/2018/QĐ-UBND, ngày 24/09/2018 của UBND tỉnh Lai Châu về việc điều chỉnh, bổ sung giá đất trong bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Lai Châu thì vị trí đất mà bà Ly mua thuộc vị trí số 27, đường 32m giá 1 triệu 350 nghìn đồng/1m2. Đây là vị trí đắt nhất của huyện Mường Tè. Nhân với giá mà UBND tỉnh Lai Châu ban hành thì vị trí đất bà Ly mua có giá 188 triệu đồng, chưa kể tài sản trên đất là ngôi nhà xây 1 tầng. Trong khi đấy bà Ly kê khai chỉ có 280 triệu đồng?. Theo điều tra của phóng viên, vị trí đất bà Ly mua năm 2019 có giá trị gần 2 tỷ đồng, chưa kể tài sản trên đất.
Trả lời phóng viên, bà Ly cho rằng việc mua nhà với giá rẻ là quan hệ dân sự, thuận mua, vừa bán. Khi phóng viên hỏi số tiền để cải tạo, sửa chữa làm nhà nghỉ có kê khai tài sản hay không? Bà Ly cho biết năm 2019 huyện chưa chỉ đạo cán bộ, đảng viên kê khai, nên chưa làm.
Lãnh đạo huyện nói gì về đơn thư của bà Ly ?

Làm việc với với phóng viên về những sai phạm của bà Lý Mỹ Ly, ông Lù Thanh Xá, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Mường Tè, cho biết: "Ngay sau khi nhận được đơn phản ánh về đồng chí Ly, UBKT đã tiến hành khảo sát các nội dung trong đơn thư. Báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy để tiến hành kiểm tra các dấu hiệu vi phạm. UBKT đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy về quy trình, thủ tục kiểm tra dấu hiệu vi phạm. Các nội dung tố cáo đồng chí Ly có rất nhiều. Sau khi chúng tôi khảo sát có một số nội dung không đúng, một số nội dung tố cáo đúng".
Theo ông Lù Thanh Xá thì Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập đoàn kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm. Đã có thông báo kết luận.
Phóng viên đưa ra câu hỏi, đoàn kiểm tra có phát hiện sai phạm trong việc thu chi các loại quỹ như: Ủng hộ đồng bào lũ lụt Miền Trung, Quỹ ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa, quỹ ủng hộ người nghèo…, ông Trần Thanh Đạm, Phó Chủ nhiệm UBKT cho biết: "Qua đi khảo sát, chúng tôi đã thu thập chứng từ của Phòng GDĐT mang về đối chiếu với bên MTTQ và Hội Chữ thập đỏ và LĐLD thì các chứng từ rất khớp nhau, không có vấn đề gì cả".
Tại cuộc làm việc với ông Trần Thanh Đạm, phóng viên tiếp tục đưa những chứng cứ, chứng minh việc chi sai của Phòng GDĐT huyện, như: Thu ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do bão lũ theo Công văn số 230/PGDĐT, toàn bộ số tiền cán bộ giáo viên, công nhân viên ủng hộ được 337.597.000 đồng. Tuy nhiên đến ngày 4/11/2013, Phòng GDĐT huyện chỉ nộp lên UBMT Tổ quốc huyện 60 triệu đồng. Như vậy số tiền 277.597.000 đồng đã đi đâu? Hay Công văn số 111/PGDĐT về việc Ủng hộ Quỹ: "Đền ơn đáp nghĩa"; Chương trình "Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa"; Quyên góp ủng hộ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo năm 2014", toàn ngành giáo dục Mường Tè đã đóng góp ủng hộ được 691.891.000 đồng.
Ngày 25/7/2014, Phòng GDĐT đã nộp ủng hộ quỹ Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa 125 triệu đồng. Ngày 7/8/2014, Phòng GDĐT tiếp tục nộp 70 triệu đồng ủng hộ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2014. Trong danh sách ủng hộ mà kế toán Phòng GDĐT cung cấp cho phóng viên không có việc nộp ủng hộ Quỹ xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo năm 2014.
Như vậy căn cứ vào Công văn số 111 ngày 16/6/2014, tổng số tiền thu được là 691.891.000 đồng, đơn vị đã nộp 195 triệu đồng còn 496.891.000 đi đâu?.
Trả lời các câu hỏi trên, ông Trần Thanh Đạm, cho biết: "Có thể khi chúng tôi đi khảo sát, Phòng GDĐT chưa cung cấp hết văn bản. Chúng tôi chỉ đối khớp phần chi của Phòng GDĐT với phần thu của các khoản ủng hộ, nộp lên trên LĐLĐ và MTTQ. Phiếu chi và phiếu thu của các đơn vị khớp với nhau. Nếu chúng tôi biết thu nhiều, nộp ít, chúng tôi sẽ có ý kiến ngay. Thời điểm đoàn đi kiểm tra, Phòng GDĐT không cung cấp những tài liệu này hoặc anh em của Phòng GDĐT chưa tìm thấy văn bản này để cung cấp cho đoàn khảo sát".
Theo lãnh đạo UBKT thì đoàn đi kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đồng chí Ly do Ban Thường vụ Huyện ủy trưng tập. Sau khi kiểm tra dấu hiệu vi phạm, Ban Thường vụ đã có thông báo. Các nội dung phóng viên vừa trao đổi, có nội dung đoàn kiểm tra không hết hoặc yêu cầu rồi nhưng bà Ly và Phòng GDĐT không cung cấp cho đoàn kiểm tra?
Về vấn đề kê khai tài sản của bà Ly, ông Trần Thanh Đạm cho biết: "Ban Thường vụ Huyện ủy có kết luận chưa kê khai đầy đủ. Có những năm khai bổ sung tăng thu nhập thì chưa cập nhật tài sản tăng theo thời gian. Còn chỗ nhà ở Khu 10 thị trấn Mường Tè. Theo hợp đồng chuyển nhượng hợp pháp giữa 2 bên chỉ có giá 280 triệu đồng, anh em trong đoàn kiểm tra không có nhiều nghiệp vụ về vấn đề này thì có hỏi cả bên Phòng Tài nguyên thì họ trả lời việc mua bán này theo Luật Dân sự".
Ông Đạm cũng cho biết thêm, thành phần của đoàn kiểm tra, nhiều người nghiệp vụ chưa thể đáp ứng được. Các lĩnh vực về luật nói chung chưa thể nắm hết được. Vì thế khi người ta cung cấp, đoàn kiểm tra cũng không làm tiếp thêm những nội dung khác về vấn đề này.
------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nâng mức đóng bảo hiểm của người lao động lên 70%

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

11 liên quan

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mặc dù đã có quy định từ 1/1/2018 về vấn đề tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội gồm mức lương và thêm khoản bổ sung khác nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chỉ đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động theo mức lương.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa có báo cáo về tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội và quản lý quỹ thời gian. Theo đó, tình trạng nơ, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế, bảo hiểm thất nghiệp vẫn xảy ra ở hầu hết các tỉnh thành.
Tới ngày 31/12/2020, tổng số nợ các loại bảo hiểm xã hội hơn 13.500 tỷ đồng chiếm 3,35% doanh thu. Trong đó, 8.600 tỷ đồng là số nợ bảo hiểm xã hội bắt buộc và 335 tỷ đồng là nợ bảo hiểm thất nghiệp.
Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đề cập đến vấn đề tiền lương đóng bảo hiểm xã hội ở nhiều doanh nghiệp vẫn chủ yếu xây dựng thang, bảng lương để đóng bảo hiểm ở hạn mức thấp nhất.
Chi tiết, nền tiền lương đóng bảo hiểm xã hội hiện tại của nhiều doanh nghiệp bằng mức lương tối thiểu vùng, cộng thêm 7% đối với người lao động đã qua đào tạo nghề và cộng thêm 5% - 7% đối với lao động làm nghề nặng nhọc hoặc độc hại. Khoảng 80% doanh nghiệp xây dựng thang, bảng lương cụ thể theo chức danh đối với những lao động giữ chức vụ.
"Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là ở phần đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế và bảo hiểm thất nghiệp của chủ sử dụng lao động" - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết.
Nhiều chủ sử dụng lao động cố tình giảm mức đóng bảo hiểm xã hội làm tăng cạnh tranh trên thị trường lao động. Ngoài ra, nguyên nhân cũng ở phía người lao động khi chưa hiểu đầy đủ về pháp luật của BHXH.
Từ những thực trạng nêu trên, Bảo hiểm xã hội đã có kiến nghị sửa đổi quy định về tiền lương đóng bảo hiểm xã hội nhằm đảm bảo hạn chế khả năng trốn tránh các khoản đóng của doanh nghiệp. Theo đó quy định tiền lương làm căn cứ đóng thấp nhất bằng 70% bình quân thu nhập của người lao động.
Bên cạnh kiến nghị sửa đổi về quy định đóng bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam còn đề nghị tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp chấp hành quy định tiền lương đồng thời sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Xem thêm: Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành mẫu thẻ bảo hiểm y tế mới áp dụng từ ngày 1/4/2021
Tâm Phạm
-------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tổng thống Biden “lật kèo” đảng Dân chủ, duy trì chính sách của ông Trump ?



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


17/04/2021, 09:24 GMT+7
Đêm qua (theo giờ VN), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gặp phải chỉ trích dữ dội từ các nghị sỹ đảng Dân chủ khi công bố quyết định giữ nguyên chính sách của người tiền nhiệm Donald Trump về nhập cảnh đối với người tị nạn.

Theo Reuters, Tổng thống Biden ngày 16.4 đã ký một lệnh hạn chế số lượng người tị nạn vào Mỹ ở mức 15.000 người trong năm nay. Đây cũng là con số thấp nhất lâu nay và do chính .
Chính sách này của ông Trump từng bị chỉ trích mạnh mẽ vì làm mất đi những giá trị cốt lõi của nước Mỹ. Trong cuộc chạy đua tranh cử Tổng thống Mỹ cuối năm 2020, đây chính là sự khác biệt quan trọng giữa hai đối thủ Trump - Biden trong vấn đề người nhập cư.
Tổng thống Biden từng hứa là 62.500 người trong năm nay, và tăng lên thành 125.000 trong năm tài chính tiếp theo. Thế nhưng, sau khi chính thức nhậm chức, Tổng thống Biden chưa ký bất cứ quyết định nào cho phép những người tị nạn lên máy bay đến Mỹ. Trong khi đó, có khoảng 35.000 người tị nạn đã được phía Mỹ kiểm tra và xếp vào diện chuẩn bị cho nhập cảnh.
Giữa bối cảnh như vậy, sắc lệnh do ông Biden ban hành ngày 16.4 chẳng khác nào một sự “lật kèo” đối với chính đảng Dân chủ, nên lập tứng hứng chịu chỉ trích mạnh mẽ bởi các nghị sĩ cùng đảng.
Đài NBC dẫn tuyên bố của nghị sĩ Bob Menendez, Chủ tịch Ủy ban đối ngoại thượng viện, cho rằng: “Việc ban hành sắc lệnh đã hủy hoại các tuyên bố của ông Biden về việc đảo ngược chính sách của người tiền nhiệm”. Hạ nghị sĩ Ilhan Omar, cũng thuộc đảng Dân chủ, gọi quyết định của Tổng thống Biden là “đáng xấu hổ”. Tương tự, hạ nghị sĩ Pramila Jayapal xem đó là “thảm họa”.
“Không thể chấp nhận được! Và Chính quyền Biden thật vô lương tâm khi không ngay lập tức bãi bỏ quy định người tị nạn có hại, bài ngoại và phân biệt chủng tộc của Donald Trump, vốn hạn chế việc tiếp nhận người tị nạn ở mức thấp trong lịch sử một cách tàn nhẫn”, NBC dẫn lời nghị sĩ Jayapal.
Ngay sau các chì trích mạnh mẽ, phía Nhà Trắng “cải chính” và cho rằng đã có một “sự nhầm lẫn” liên quan diễn biến trước đó và hứa sẽ tăng mức tiếp nhận người tị nạn nhập cư.
NBC dẫn lời Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng Tổng thống Biden sẽ xem xét nâng mức tiếp nhận trước ngày 15.5, đồng thời giải thích rằng việc tiếp nhận 62.500 người như tuyên bố trước kia sẽ gây sức ép lớn lên cơ quan chuyên trách của Mỹ.
Trong khi đó, NBC dẫn một số nguồn tin khẳng định cuối cùng thì chính quyền của Tổng thống Biden sẽ không nâng đáng kể mức tiếp nhận người nhập cư, mà chủ yếu chỉ là thay đổi phân bổ tiếp nhận người tị nạn theo khu vực.

Thanked by 1 Member:

#1289 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 19/04/2021 - 20:09

Vụ 2 siêu xe Porsche trùng biển chạm mặt: Ai là chính chủ?

19/04/2021
Cơ quan chức năng đang tạm giữ 2 siêu xe Porsche để phục vụ điều tra, bước đầu, đã xác định được xe chính chủ.
Liên quan đến vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chiều 19.4, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Hoàng Mai cho biết, Công an địa phương đã tạm giữ cả 2 phương tiện để phục vụ việc xác minh, điều tra.
“Công an P.Mai Động đang tạm giữ cả 2 phương tiện để phục vụ xác minh. Bước đầu đã xác định được 1 xe chính chủ, 1 xe lôm côm”, vị lãnh đạo nói.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, biển số 30A-715.10 được cấp cho xe nhãn hiệu Porsche màu nâu, số loại Macan, số khung CNC1115xxx, số máy WP1ZZZ95ZFLB246xx, đăng ký lần đầu vào tháng 5.2016, do ông N.H.T (trú P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai) đứng tên. Đến ngày 12.12.2018, xe được sang tên cho bà T.T.V trú P.Ngã Tư Sở (Q.Đống Đa, Hà Nội).
Trước đó, sáng 19.4,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện video, hình ảnh ghi lại cảnh 2 chiếc ô tô Porsche Macan cùng mang biển số 30A-715.10 đỗ trong khuôn viên Khu đô thị Times City (Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Hình ảnh này khiến cộng đồng mạng hào hứng, chia sẻ mạnh và mong cơ quan chức năng sớm xác định thật, giả để xử lý theo quy định.

Theo nội dung đoạn video, trong lúc đưa con đi học, một người phụ nữ phát hiện chiếc Porsche Macan giống y hệt xe của mình, từ hình thức đến biển số, chỉ khác màu sơn. Ngay sau đó, người này đã khóa bánh chiếc xe “sinh đôi” lại và báo công an.
Người phụ nữ khẳng định xe của mình là thật, đi đăng kiểm số khung, số máy đều trùng khớp và thắc mắc không hiểu chiếc xe kia đi đăng kiểm như thế nào.
Ngoài ra, theo người phụ nữ này, chị đã từng bị phạt nguội nên rất bức xúc. Chị băn khoăn nếu chiếc xe kia gây ra sự cố thì chị phải chịu hậu quả gì khi trùng biển số?
Ngoài vụ 2 siêu xe Porsche cùng biển chạm mặt nhau kể trên, trước đó, hồi cuối tháng 2, nhiều người đi đường ngỡ ngàng khi 2 chiếc ô tô

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vô tình gặp nhau trên phố thuộc địa bàn P.Vạn Phúc (Q.Hà Đông, Hà Nội).
Vào cuộc xác minh, Công an Q.Hà Đông đã tạm giữ 1 phương tiện chưa xuất trình được giấy tờ liên quan, nghi gắn biển số giả, để tiếp tục điều tra, xử lý.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hai chiếc Porsche Macan trùng biển chạm mặt nhau
Ảnh CTV

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#1290 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7358 Bài viết:
  • 16938 thanks

Gửi vào 20/04/2021 - 04:05

Thì con nhà giàu, con nhà quan, một kiểu dành ngôi thứ thì 2 xe cùng bảng số không có gì lạ .

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |