Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1291 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/04/2021 - 20:15

Bài học đắt giá từ quốc gia đi đầu tiêm vaccine Trung Quốc

Chile là một trong những nước đi đầu trong triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 của Trung Quốc. Tuy nhiên, ca nhiễm và ca tử vong lại tăng đột biến. Trên khắp Chile, các cơ quan y tế đang phải chống chọi với tình trạng gia tăng đáng báo động các ca nhiễm và tử vong.
Tình trạng này diễn ra bất chấp quốc gia Nam Mỹ nằm trong số những nơi triển khai chiến dịch tiêm chủng nhanh nhất thế giới với vaccine do nhà sản xuất thuốc Trung Quốc, Sinovac Biotech Ltd., phát triển.
Nới lỏng phòng dịch quá sớm vì tin vào vaccine

Hơn 7,6 triệu người, tương đương một nửa dân số ở độ tuổi trưởng thành của Chile, đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, hầu hết do Trung Quốc sản xuất.
Đất nước này trở thành nơi thử nghiệm thực tế cho loại vaccine Covid-19 mà Bắc Kinh đang cung cấp cho các nước đang phát triển trên thế giới.
Các quan chức y tế công cộng cho biết vấn đề nằm ở việc mọi người đã đánh giá quá cao hiệu quả của vaccine chỉ sau một trong hai liều khuyến cáo, và nới lỏng các biện pháp phòng dịch quá sớm.
Claudia Cortés, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Santa Maria ở Santiago, cho biết: “Chỉ với một liều vaccine, chúng tôi biết rằng khả năng bảo vệ là rất yếu”. Khoảng 10% bệnh nhân Covid-19 tại bệnh viện của cô đã được tiêm một mũi vaccine. “Họ không được giải thích rõ là cần phải tiêm hai liều, họ cần phải chờ đợi”.
Đây là cảnh báo cho các quốc gia khác - từ Brazil đến Colombia ở Mỹ Latin; Thổ Nhĩ Kỳ đến Indonesia ở các nơi khác trên thế giới đã bắt đầu triển khai tiêm vaccine Sinovac.
Ngày 16/4, các nhà chức trách Chile đã công bố kết quả nghiên cứu trên 10,5 triệu người cho thấy vaccine có khả năng phòng bệnh đạt 16% hiệu quả sau một liều và 67% hiệu quả sau liều thứ hai. Nghiên cứu cũng cho thấy nó có hiệu quả 80% trong việc ngăn ngừa các ca tử vong do Covid-19 trong vòng hai tuần sau khi tiêm liều thứ hai.
Con số này thấp hơn so với vaccine của Pfizer Inc. và BioNTech SE. Nghiên cứu được công bố vào tháng 2 trên Tạp chí y khoa Lancet cho thấy một liều vaccine Pfizer và BioNTech có hiệu quả 85% trong việc ngăn ngừa các triệu chứng bệnh từ 15 đến 28 ngày sau khi tiêm, theo một nghiên cứu quan sát khoảng 9.000 người ở Israel.
Nghiên cứu cũng cho thấy hiệu quả của vaccine là 91,3% trong vòng sáu tháng sau khi tiêm liều thứ hai, theo Pfizer và BioNTech.
Trả lời yêu cầu bình luận, Sinovac đã đưa ra kết quả nghiên cứu ngày 16/4.
Mũi tiêm đơn của Sinovac có khả năng bảo vệ thấp có nghĩa là tác dụng của chiến dịch tiêm chủng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng các quan chức y tế cho rằng miễn dịch cộng đồng có thể sẽ đạt đến một mức độ nào đó vào tháng 6 hoặc tháng 7.
Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết virus này có thể sẽ tồn tại vô thời hạn, do có khả năng xuất hiện các biến thể mới. Nhiều biến thể đã lan rộng ở các nước láng giềng như Brazil. Họ cảnh báo có thể phải tiếp tục kéo dài các lệnh hạn chế và phong tỏa.
Bất chấp sự gia tăng các ca nhiễm mới và tử vong, các quan chức Chile vẫn ủng hộ vaccine Trung Quốc và nói rằng vaccine này có hiệu quả sau khi tiêm đủ hai liều và đã giúp bảo vệ người cao tuổi.
Các chuyên gia y tế công cộng cho biết trong khi các ca bệnh nặng và số trường hợp mới ở người cao tuổi đã giảm xuống, vô số người Chile đã mất cảnh giác quá sớm.
Các chuyên gia y tế công cộng độc lập cho biết những thông điệp về tiêm phòng Covid-19 của chính phủ Chile rất dễ gây nhầm lẫn khi đang “mải mê” lấy thành tích triển khai tiêm vaccine nhanh nhất khu vực Mỹ Latin và nới lỏng các lệnh hạn chế để vực dậy nền kinh tế.
Hàng triệu người Chile vốn đang kiệt quệ vì đại dịch đã coi đó là “đèn xanh” để đi du lịch trong nước trong kỳ nghỉ hè.
Mọi người đổ xô đến các quán bar, nhà hàng và các bãi biển đông đúc, không đeo khẩu trang. Nhà hát mở cửa trở lại, và virus đã “càn quét” một vở kịch tàn khốc tới mức hầu hết diễn viên nhiễm bệnh và hai người tử vong. Những người trẻ tuổi đã tổ chức những bữa tiệc tại gia mặc dù những cuộc tụ tập như vậy vẫn bị cấm.
Jaime Mañalich, cựu Bộ trưởng Y tế Chile khi bắt đầu đại dịch, cho biết phải hoàn thành đầy đủ hai liều vaccine. “Thông điệp cơ bản là việc bắt đầu triển khai tiêm chủng là một điều rất tốt nhưng bạn không được nới lỏng các biện pháp phòng dịch”, ông nói.
Camila Moya, một bác sĩ 28 tuổi, đã phát hiện vaccine có hiệu quả thấp như thế nào sau khi tiêm liều thuốc đầu tiên. Moya vẫn nhiễm bệnh và ho đến tức ngực. Hiện cô đã bình phục, nhưng vẫn còn khó thở.
“Bạn không thể lơ là với loại virus này”, cô nói. "Mọi thứ đều không chắc chắn".
Rafael Araos, cố vấn của bộ trưởng Y tế Chile hiện tại cho biết sau khi các cơ quan y tế ở Trung Quốc gần đây lên tiếng về việc thử nghiệm vaccine ở các liều lượng khác nhau và có thể sẽ thêm mũi thứ ba, các quan chức y tế Chile đã bắt đầu cân nhắc liệu có nên tiêm cho người dân Chile mũi thứ ba hay không.
“Đó luôn là một sự lựa chọn”, ông Araos nói, mặc dù chi tiết về các cuộc thảo luận chưa được công khai.
Chile bắt đầu tiêm vaccine từ tháng 12/2020 nhưng cho đến đầu tháng 2, sau khi nhận được lô hàng vaccine CoronaVac của Sinovac đầu tiên, chiếm khoảng 90% tổng số mũi tiêm, chiến dịch tiêm chủng mới được đẩy mạnh.
Hơn 5 triệu người Chile, bao gồm 85% người trên 70 tuổi, đã được tiêm hai mũi. Dữ liệu của chính phủ cho số lượng bệnh nhân cao tuổi trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt của bệnh viện giảm mạnh, tỷ lệ tử vong cũng thấp hơn.
Tiến sĩ Rodrigo Cornejo, người đứng đầu ICU tại Bệnh viện Đại học Chile, cho biết năm 2020 hơn 10 đồng nghiệp thân thiết của ông đã chết vì Covid-19. Vì các nhân viên y tế đã được tiêm phòng đầy đủ nên hiện ông chưa nghe tin có thêm bác sĩ nào tử vong vì Covid-19.
Trong phòng chăm sóc đặc biệt của ông trước đây bệnh nhân chủ yếu là người lớn tuổi. Đến nay, chỉ có 6 người trong số 58 giường bệnh là trên 70 tuổi. Ông nói những bệnh nhân này bị bệnh sau khi tiêm một mũi vaccine hoặc trước khi được tiêm mũi thứ hai sau đó mất hai tuần.
Ông nói: “Tình hình rất khác. Bây giờ, người già là ngoại lệ trong các đơn vị chăm sóc đặc biệt”.

Bác sĩ Cornejo nhớ lại gần đây đã nắm tay một bệnh nhân 29 tuổi trước khi anh ta phải thở máy và hứa sẽ làm những gì có thể.
“Anh ấy đã khóc, nói với tôi rằng anh ấy thực sự sợ hãi và hỏi điều gì sẽ xảy ra”, tiến sĩ Cornejo nói. "Anh ấy không thể hiểu được mình đang ở trong tình cảnh này".
Khi các hạn chế được nới lỏng vào đầu năm, Benjamin de la Barra, 26 tuổi, đã đi ăn với những người bạn anh không được gặp trong nhiều tháng mặc dù anh chưa tiêm phòng.
Họ đã luôn tuân thủ các lệnh hạn chế của chính phủ về số người tụ tập. Vào cuối tháng 1, anh đột nhiên mất vị giác và không thể ngửi thấy mùi cà phê buổi sáng. Anh đã dương tính với Covid-19, cùng với cả gia đình mình.
“Mọi người đều cảm thấy có một tia sáng cuối đường hầm, rằng chúng ta đang thoát ra khỏi đây. Bạn cảm thấy tự do hơn và không còn bị giới hạn bởi virus”, anh nói từ Santiago, nơi hiện nay đang bị phong toả. “Thật ngạc nhiên khi trở lại tình cảnh này ngay bây giờ”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


--------------------------------------------
‘Ma men’ không đo nồng độ cồn, rút thẻ quân nhân ‘dọa’ CSGT

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


12 Thanh Niên Online 20/04/2021
Khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra nồng độ cồn, người đàn ông không chấp hành, còn rút thẻ quân nhân ra “dọa”, quát mắng lực lượng làm nhiệm vụ.

Trưa 20.4, trao đổi với Thanh Niên, một chỉ huy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(thuộc Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã trình hồ sơ lên lãnh đạo Phòng CSGT để tiến hành xử lý một người đàn ông có biểu hiện vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông nhưng không chấp hành kiểm tra, còn tự xưng là quân nhân và quát mắng cán bộ làm nhiệm vụ.
Trước đó, chiều 18.4, khi tổ công tác của Đội CSGT số 7 làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến phố Tố Hữu, đoạn thuộc địa phận Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội), thì phát hiện người đàn ông điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda SH có biểu hiện say xỉn, đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.

Tuy nhiên, ngay sau khi khi dừng phương tiện, người đàn ông này tự xưng là quân nhân, lên giọng quát mắng các cán bộ trong tổ công tác và xuất trình một thẻ liên quan đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có tên Dương Minh Kh (45 tuổi, trú Q.Cầu Giấy, Hà Nội).
“Sau nhiều lần yêu cầu ông Kh. chấp hành đo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, người này mới thực hiện nhưng đo kiểu chống đối, ngậm ống chứ không thổi. Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản với hành vi vi phạm của ông Kh.,đồng thời tạm giữ phương tiện theo quy định. Lỗi của ông Kh. sai đến đâu sẽ xử nghiêm theo quy định đến đó”, vị chỉ huy Đội CSGT số 7 cho hay.

--------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


'Cú vấp' của ông Biden

Ba tháng đầu nhiệm kỳ đã phơi bày những điểm yếu cố hữu của Tổng thống Biden, cho thấy những lời hứa khi tranh cử không dễ để hoàn thành.

Theo Zing Thứ hai, 19/4/2021, 19:38 (GMT+7)

"Cú vấp" mới đây của Tổng thống Biden trước quyết định số người tị nạn tối đa nước Mỹ sẽ tiếp nhận đã giúp người ta thấy rõ tranh cử thì dễ, điều hành thực sự mới khó, theo Washington Post.
Trước khi trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ, Joe Biden đã có 48 năm kinh nghiệm làm việc ở Thượng viện.
Để thuyết phục cử tri rằng ông hoàn toàn sẵn sàng cho vị trí người lãnh đạo đất nước, ông Biden đã nhiều lần nhấn mạnh bản thân có kinh nghiệm làm chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, và sau đó là phó tổng thống.
"Nhà Trắng không phải là chỗ cho những người học việc", ông Biden tuyên bố dõng dạc hồi năm ngoái.
Thế nhưng, ba tháng nhiệm kỳ đầu tiên của ông Biden đã cho thấy không tân tổng thống nào hoàn toàn sẵn sàng, dù đã có 8 năm giữ chức phó tổng thống, theo Washington Post.
Hứa thì dễ, làm mới khó
Ởtuổi 78, ông Biden là người sống trong thế giới quyền lực của nước Mỹ lâu chẳng kém bất cứ ai tại Washington, D.C. Nhưng dù vậy, ông Biden không thực sự có kinh nghiệm hữu ích trên cương vị tổng tư lệnh.
Trong 8 năm phó tổng thống, ông Biden là người thân cận nhất có mặt bên cựu Tổng thống Obama khi những quyết định lớn lao được đưa ra từ Nhà Trắng.
Tuy nhiên, trọng trách nặng nề trước mỗi quyết định không thuộc về chính trị gia đến từ Delaware. Thay vì trực tiếp cầm lái con tàu nước Mỹ, ông Biden thực tế chỉ ngồi ở ghế hành khách.

Việc tổng thống đưa ra quyết định rồi nhanh chóng thay đổi chỉ trong vòng 24 giờ về câu chuyện số người tị nạn tối đa nước Mỹ sẽ tiếp nhận, đã khiến giới chuyên gia chua chát rằng: Ông Biden đã hứa sẽ đảo ngược chính sách của ông Trump về người tị nạn, nhưng nay ông chỉ đang đảo ngược chính mình.
Sau khi rút lại lời hứa nâng mức trần tối đa người tị nạn được tiếp nhận từ 15.000 lên 62.500, tân tổng thống đứng trước làn sóng chỉ trích vũ bão của phe cấp tiến trong đảng Dân chủ, điều chưa từng có kể từ khi nhậm chức.
Trước đó, trong bài phát biểu hôm 4/2, ông Biden công bố một sắc lệnh hành pháp khôi phục chương trình tái định cư, nhằm giúp xử lý cuộc khủng hoảng người tị nạn toàn cầu, như muốn nhắc lại lịch sử nước Mỹ là quốc gia hình mẫu luôn mở rộng cửa chào đón người dân các nước khác.
"Sự lãnh đạo của Mỹ về vấn đề người tị nạn là điểm nhận được sự đồng thuận lưỡng đảng trong những năm đầu tiên tôi tới Washington", Tổng thống Biden phát biểu tại trụ sở Bộ Ngoại giao.
Tuy vậy, Tổng thống Biden chưa bao giờ có những bước đi xa hơn để hiện thực hóa cam kết về tị nạn ấy. Làn sóng người nhập cư đổ về biên giới phía nam lớn chưa từng có khiến Nhà Trắng run rẩy khi phải nghĩ tới bài toán tái định cư những người tị nạn đến từ bên ngoài.
Đến cuối ngày 16/4, Nhà Trắng đầu hàng sức ép từ phe cấp tiến. Thư ký báo chí Jen Psaki tuyên bố sẽ nâng trần tiếp nhận người tị nạn từ giữa tháng 5.
Nhưng bà Psaki cũng phải điều chỉnh lời hứa ban đầu của ông Biden, cho biết đây là mục tiêu khó có thể đạt được bởi chính quyền cựu Tổng thống Trump đã "hủy hoại" chương trình tái định cư.
Năm 2015 và 2019, ông Biden đã chần chừ suốt nhiều tháng trước khi quyết định có ra tranh cử hay không. Đến năm 2019, ông Biden liên tiếp bỏ lỡ các hạn chót tự đặt ra trong nhiệm vụ lựa chọn ứng viên phó tổng thống.
Đến nay, ba tháng tại Phòng Bầu dục đã phơi bày mọi điểm yếu của tổng thống, cho thấy sự thiếu quyết đoán cố hữu của ông Biden.
Tính cách thiếu quyết đoán của ông Biden dường như được chính trường Mỹ vị tha hơn so với sự bốc đồng của người tiền nhiệm, nhưng nó vẫn khiến ông chủ Nhà Trắng phải trả giá.
Khoảng 35.000 người khắp thế giới đã được phê duyệt quy chế tị nạn và sẵn sàng bay tới Mỹ khi họ được cho phép. Việc chần chứ, liên tục thay đổi quyết định của Nhà Trắng đồng nghĩa hàng trăm chuyến bay chở người tị nạn bị hủy bỏ.
Thất hứa về Saudi Arabia
Những khó khăn trên mặt trận đối ngoại khiến mọi tổng thống, dù ít hay nhiều, đều có lúc gặp rắc rối và khó có thể hoàn thành những chính sách cam kết trong giai đoạn tranh cử.
Năm 1992, ông Bill Clinton từng hứa sẽ mạnh tay trừng phạt Trung Quốc. Nhưng khi đã lên nắm quyền, chính quyền Clinton đã tách vấn đề nhân quyền khỏi quan hệ thương mại, mở rộng quy chế tối huệ quốc cho Bắc Kinh.
Trước khi nắm quyền, ông Obama cũng hứa với các cử tri sẽ chấm dứt mọi cuộc chiến tranh ở hải ngoại của Mỹ. Nhưng rút cuộc, ông Obama tăng cường hiện diện quân sự ở cả Afghanistan và Iraq, đồng thời đưa Mỹ can dự vào cuộc nội chiến ở Libya dù chỉ ở quy mô hạn chế.
Tổng thống Biden giờ đây đứng trước bài bài toán khó tương tự. Thực tế, nhập cư chỉ là một trong những ví dụ về tình trạng khó giữ lời hứa ông Biden đang đối mặt.
Tại cuộc tranh luận nội bộ của đảng Dân chủ tháng 11/2019, ông Biden cam kết sẽ mạnh tay trừng phạt Saudi Arabia, sau khi Riyadh bị cáo buộc liên quan tới vụ sát hại nhà báo người Mỹ Jamal Khashoggi, cùng vấn đề nhân đạo trong cuộc chiến ở Yemen.
Sau khi nắm quyền, Tổng thống Biden tuân thủ yêu cầu của Quốc hội Mỹ công bố đánh giá tình báo cho thấy Thái tử Mohammed bin Salman là người phê duyệt kế hoạch ám sát nhà báo Khashoggi năm 2018. Nhưng thay vì trực tiếp trừng phạt vị thái tử Saudi, chính quyền Mỹ chỉ nhắm tới các quan chức cấp thấp hơn.

Quan chức Nhà Trắng giải thích họ chỉ muốn điều chỉnh lại quan hệ với Saudi Arabia, chứ không phải làm rạn nứt liên minh quan trọng nhất của Mỹ trong thế giới Hồi giáo, đồng thời là khách hàng mua vũ khí lớn nhất của Mỹ.
Nhà Trắng cho biết sẽ không thể trừng phạt Thái tử Mohammed bin Salman mà không động chạm tới toàn bộ gia tộc nắm quyền tại Saudi, đồng thời nhấn mạnh vai trò của Saudi đối với ổn định tại khu vực.
Thư ký báo chí Psaki bảo vệ quyết định làm trái cam kết của Tổng thống Biden, nói rằng trách nhiệm của tổng thống là "hành động vì lợi ích quốc gia của Mỹ, và đó chính xác là những gì ông ấy đang làm", bởi quan hệ giữa Mỹ và Saudi là vấn đề "phức tạp".
Bà Psaki không sai, quan hệ ngoại giao luôn là vấn đề phức tạp.
Nhưng sự phức tạp ấy không phải chỉ bây giờ mới có. Nó đã luôn tồn tại, trong ngày ông Biden hứa sẽ cứng rắn với Saudi Arabia, cũng như lúc ông công kích người tiền nhiệm Donald Trump vì không làm như vậy, hay khi ông tuyên bố sẽ bước vào Nhà Trắng với kinh nghiệm phong phú hơn mọi tổng thống Mỹ trong quá khứ.

Sửa bởi tuphuongsg: 20/04/2021 - 20:16


Thanked by 1 Member:

#1292 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/04/2021 - 20:28

Quảng Ngãi: Dự án vũng neo đậu tàu thuyền qua 6 đời Chủ tịch vẫn chưa xong


Nhiệt Băng Thứ tư, ngày 21/04/2021 12:00 PM (GMT+7)
Aa Aa+
Kể từ khi triển khai thực hiện đến nay đã 17 năm và qua 6 đời Chủ tịch tỉnh, nhưng hiện công trình dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn (gồm 2 giai đoạn) vẫn đang tình trạng nham nhở, dang dở chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.





Theo thông tin PV Báo Dân Việt thu thập và được cung cấp, công trình dự án Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn, nằm ở phía đông của huyện Lý Sơn (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), được triển khai từ năm 2004, gồm 2 giai đoạn (gian đoạn 1 kết thúc vào năm 2010, giai đoạn 2 từ năm 2010-2021).
Trong đó giai đoạn 2 có tổng kinh phí khoảng 400 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Tuy nhiên do sự yếu kém trong quá trình hoạt động, nên vào đầu năm 2021 vừa qua, cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi đã sáp nhập ban này và dự án trên, được chuyển cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các (gọi tắt là BQL) công trình giao thông tỉnh, làm chủ đầu tư.
Mặc dù kéo dài 17 năm và qua 6 đời Chủ tịch tỉnh, nhưng hiện công trình dự án Vũng neo đậu tàu thuyền huyện Lý Sơn vẫn đang tình trạng nham nhở, dang dở chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.
Qua quan sát của PV Báo Dân Việt, hiện công trình Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn ngổn ngang đất đá và nguyên liệu, trang thiết bị thi công nằm giăng dài và rải khắp nơi, cả trên bờ và dưới mặt nước nhìn chẳng khác nào một bãi chiến trường vừa bị dội bom.
Dù đang trong thi công dang dở và ngổn ngang như vậy, nhưng đây là nơi neo đậu chính và duy nhất cho các tàu thuyền đánh cá, vận tải khách của người dân Lý Sơn mỗi khi có gió bão.
Phản ánh với PV Báo Dân Việt, các chủ tàu khách, đánh cá ở đây bức xúc: Do việc nào vét đất đá nham nhở, với nơi cạn chỗ sâu đã trở thành cái bẫy, làm nhiều tàu thuyền bị đắm và hư hỏng khi vào đây trú ẩn gió bão.
Sáng 21/4, trao đổi với PV Báo Dân Việt, đại diện chủ đầu tư xác nhận: Sự dang dở của công trình Vũng neo đậu Lý Sơn kéo dài đến nay, gây nhiều bức xúc trong dư luận địa phương; hại tàu thuyền khi vào tránh trú bão.
Tuy nhiên do vừa tiếp nhận nên hiện BQL công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi đang tìm cách tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành, sớm đưa Vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn vào hoạt động.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Phú Yên: Hai mẹ con bị đổ phân lên người, bị quay clip đăng lên mạng xã hội


18:39 - 21/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thanh Niên Online

Trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ đổ phân vào người 2 mẹ con hàng xóm. Câu chuyện xảy ra ở Phú Yên gây phẫn nộ vì hành vi làm nhục người khác cũng như có dấu hiệu xâm hại thân thể trẻ em.

Ngày 21.4, trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ cầm xô phân tạt vào người 2 mẹ con một phụ nữ khác. Thông tin ban đầu, vụ việc trên xảy ra vào tối 19.4 tại nhà bà C.T.G (40 tuổi, xã Sơn Thành Tây, H.Tây Hòa,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).
Thời điểm này bà N.T.C (56 tuổi, hàng xóm của bà G.) qua nhà bà G. đòi tiền nợ. Tuy nhiên, bà G. không có tiền trả.
Hai bên xảy ra đôi co. Bà C. buông lời lẽ hăm dọa rồi tạt phân trộn lẫn với dầu hỏa lên người bà G. và đầu con của bà G. (cháu trai chỉ mới khoảng 2 tuổi).

Liên quan đến vụ việc trên, ông Mai Ne, Phó chủ tịch UBND H.Tây Hòa, cho biết: "Địa phương vừa báo cáo sơ bộ vụ việc và tôi đã chỉ đạo UBND xã Sơn Thành Tây nhanh chóng nắm lại toàn bộ sự việc, đồng thời yêu cầu chính quyền xã phải vào cuộc để ngăn chặn những hành vi vô

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

như thế tái diễn. Lực lượng công an sẽ làm rõ nguyên nhân và xử lý nếu xác đinh có vi phạm”.
Trong ngày 21.4, đề cập đến việc cháu bé 2 tuổi bị đổ phân pha dầu hỏa lên người có thể coi là hành vi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, bà Phạm Thị Minh Hiền, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên, cho biết sở nay đã tiếp nhận và đang xác minh thông tin. Tuy nhiên, trước mắt mới chỉ có thông tin một chiều (từ clip đăng tải trên mạng xã hội) nên sáng mai 22.4, lãnh đạo Sở LĐ-TB-XH tỉnh Phú Yên sẽ trực tiếp đến nơi xảy ra sự việc để nắm bắt lại toàn bộ. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ phối hợp, xử lý vụ việc theo đúng trình tự của pháp luật.
------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đi vệ sinh sau cuộc nhậu, gã đàn ông "tiện tay" trộm gần một trăm con gà

Khương Mỹ, Theo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

14:17 20/04/2021
Ngày 20/4, Công an TP. Tam Kỳ (Quảng Nam) cho biết, đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Đức Nam (SN 1985, quê Quảng Ngãi) về hành vi trộm cắp tài sản.






Trước đó, khoảng 23 giờ khuya 18/4, sau cuộc nhậu, Nam chạy xe máy về phòng trọ ở phường Trường Xuân, TP. Tam Kỳ.
Khi đến cơ sở giết mổ ở thôn Thọ Tân, xã Tam Ngọc, Nam dừng xe lại đi vệ sinh thì phát hiện bên trong có nhiều lồng nhốt gà nhưng không ai trông coi, nên nảy sinh ý định đột nhập trộm gà bán lấy tiền tiêu xài.

Sau đó, đối tượng đột nhập vào, khiêng nhiều lồng nhốt gà ra ngoài rồi chở đi giấu trong bãi đất trống tại phường An Sơn (TP. Tam Kỳ).


Để ngụy trang, anh ta dùng lốp xe cũ chồng lên rồi về phòng trọ ngủ. Sáng hôm sau, chủ quán thức dậy phát hiện số lồng gà bị mất nên trình báo công an.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cảnh sát đã nhanh chóng xác định Nam chính là người đã trộm gà của cơ sở giết mổ với tổng số 86 con.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Đối tượng Nam thực nghiệm lại hiện trường vụ trộm

Thanked by 1 Member:

#1293 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/04/2021 - 20:42

Biên giới Mexico: Hàng nghìn trẻ em ở biên giới chờ đợi giấc mơ Mỹ

Hải Yến - 15:16 20/04/2021 GMT+7

Suckhoedoisong.vn - Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) cho biết, số trẻ em đang ở tại các cơ sở tạm trú ở biên giới Mỹ Mexico đã lên tới 3500 người, gấp 9 lần số trẻ em nhập cư tại Mỹ hồi cuối năm ngoái. Bố mẹ của những đứa trẻ này mang theo mong muốn cho các em vượt biên, tới với “giấc mơ” Mỹ.
Cơ quan nhân quyền Liên hợp quốc cho biết, rất đông trẻ em đang phải ở trong những cơ sở tạm trú quá đông đúc ở biên giới Mexico- Mỹ và hơn một nửa không có cha mẹ đi cùng.
Cũng theo cơ quan LHQ này, Mexico đã chứng kiến sự gia tăng gấp 9 lần số trẻ em nhập cư đến Mỹ hồi đầu năm.
Trong một tuyên bố phát đi hôm 19/4, Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết số trẻ em đã tăng từ 380 lên gần 3.500 kể từ đầu năm 2021.
Một nửa số trẻ em này đến từ Honduras, Guatemala, El Salvador và Mexico. Chúng tới đây mà không có cha mẹ đi cùng. Cơ quan này còn cho biết thêm, số liệu trẻ em di cư được ghi nhận cao nhất ở Mexico.
Trong khi đó, tại một số cơ sở tạm trú của Mexico, trẻ em cũng chiếm gần 30% số người di cư. Giám đốc khu vực Mỹ Latinh và Caribe của UNICEF, ông Jean Gough cho biết: “Tôi rất đau lòng khi chứng kiến cảnh tượng rất nhiều trẻ nhỏ, bao gồm cả trẻ sơ sinh, tại biên giới Mexico - Mỹ.
“Tại những nơi mà tôi đã tới thăm ở Mexico, hầu hết trẻ em sống trong các cơ sở đông đúc, chật chội Trong khi số trẻ em và gia đình có mong muốn di cư về phía Bắc không ngừng gia tăng. Chúng tôi vô cùng lo ngại về các điều kiện sống của trẻ em di cư ở Mexico có thể sẽ xấu đi hơn nữa ”.
Thời gian gần đây, hàng nghìn người di cư và người xin tị nạn đã hướng về phía bắc. Họ đến từ các quốc gia trong "Tam giác phương Bắc" như El Salvador, Honduras và Guatemala - và miền nam Mexico với hy vọng vào “vùng đất hứa” – nước Mỹ.
Mặc dù Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết sẽ đảo ngược một số chính sách nhập cư cứng rắn của người tiền nhiệm Donald Trump, cho phép trẻ vị thành niên không có người đi kèm ở biên giới Mỹ-Mexico được nhập cảnh vào nước này. Chính chính sách này, đã thu hút một lượng lớn trẻ em nhập cư đến Mỹ hơn trong khi Chính quyền chưa có sự chuẩn bị sẵn sàng về vật chất đã dẫn tới tình trạng ùn ứ trẻ em tại các khu tạm trú ở khu vực biên giới Mỹ.
Theo số liệu của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP), Mỹ đã bắt giữ hơn 172.000 người di cư tại biên giới chỉ trong tháng 3, trong đó có gần 19.000 trẻ em không có người đi kèm.
Tuần trước, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em cũng phát đi cảnh báo về số lượng trẻ em không có người đi kèm dọc theo biên giới Mỹ-Mexico đang gia tăng và hành trình tới xứ sở Cờ hoa “ngày càng trở nên nguy hiểm khi chúng vượt biên bằng những con đường không an toàn để tránh bị lực lượng kiểm soát nhập cư bắt”.
“Tình hình đang trở nên nghiêm trọng,” Jorge Vidal Arnaud, Giám đốc chương trình Cứu trợ Trẻ em ở Mexico, cho biết trong một tuyên bố vào ngày 16/4.
“Các trại tạm trú do chính phủ hoặc các tổ chức xã hội lập nên ở nhiều khu vực đang dần bị lấp đầy và có nguy cơ trở nên quá tải. Một số trong tình trạng thiếu lương thực hoặc nước sạch, một số không đảm bảo các biện pháp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, ”ông Jorge Vidal Arnaud nói.
Giám đốc một cơ sở lưu trú tại Mexico, ông Cha Pat Murphy chia sẻ, nơi tạm trú của ông hiện có khoảng 60 người - chủ yếu là các gia đình từ Trung Mỹ - muốn xin tị nạn ở Mỹ. Tuy nhiên “Rất nhiều người đến đây với ý nghĩ rằng nơi tị nạn luôn rộng mở, và khi nó không đủ chỗ cho tất cả mọi người, người tị nạn sẽ đối mặt với nhiều rủi ro”, ông Murphy nói.
Ông còn cho biết thêm, những kẻ buôn lậu lợi dụng chính sách của chính quyền Tổng thống Biden khi cho phép trẻ vị thành niên không có người đi kèm vào Mỹ, để khiến nhiều gia đình trả hàng nghìn USD cho các dịch vụ đưa con cái của họ tới đất Mỹ. Thực chất không giống như vậy. Gần đây trên mạng xã hội lan truyền một video cho thấy những kẻ buôn lậu đã thả 2 em nhỏ qua bức tường ở biên giới Mỹ-Mexico. Sau đó nhưng em bé này sẽ đi đâu về đâu họ không thể nắm bắt được.
Nguyên nhân của tình trạng người di cư từ bỏ quê hương để tìm đến Mỹ là do cuộc sống khó khăn, sự khắc nghiệt của thời tiết, tình trạng thất nghiệp kéo dài do dịch bệnh, tham nhũng và bạo lực … tất cả đã đẩy những người này vào tình trạng khốn cùng và họ mong muốn rời bỏ đất nước.
Hải Yến
(Theo Al Jazeera)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1294 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7358 Bài viết:
  • 16938 thanks

Gửi vào 22/04/2021 - 01:06

Hạm đội 7 và Hạm đội Thái bình dương cua Mỹ có Tư Lệnh mới .


In an unanimous consent vote, the Senate approved Adm. John Aquilino to be the next chief of U.S. Indo-Pacific Command (Indo-Pacom)


Thanked by 2 Members:

#1295 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7358 Bài viết:
  • 16938 thanks

Gửi vào 22/04/2021 - 18:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphuongsg, on 19/04/2021 - 20:09, said:

Vụ 2 siêu xe Porsche trùng biển chạm mặt: Ai là chính chủ?

19/04/2021
Cơ quan chức năng đang tạm giữ 2 siêu xe Porsche để phục vụ điều tra, bước đầu, đã xác định được xe chính chủ.
Liên quan đến vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chiều 19.4, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Hoàng Mai cho biết, Công an địa phương đã tạm giữ cả 2 phương tiện để phục vụ việc xác minh, điều tra.
“Công an P.Mai Động đang tạm giữ cả 2 phương tiện để phục vụ xác minh. Bước đầu đã xác định được 1 xe chính chủ, 1 xe lôm côm”, vị lãnh đạo nói.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, biển số 30A-715.10 được cấp cho xe nhãn hiệu Porsche màu nâu, số loại Macan, số khung CNC1115xxx, số máy WP1ZZZ95ZFLB246xx, đăng ký lần đầu vào tháng 5.2016, do ông N.H.T (trú P.Tân Mai, Q.Hoàng Mai) đứng tên. Đến ngày 12.12.2018, xe được sang tên cho bà T.T.V trú P.Ngã Tư Sở (Q.Đống Đa, Hà Nội).
Trước đó, sáng 19.4,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện video, hình ảnh ghi lại cảnh 2 chiếc ô tô Porsche Macan cùng mang biển số 30A-715.10 đỗ trong khuôn viên Khu đô thị Times City (Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Hình ảnh này khiến cộng đồng mạng hào hứng, chia sẻ mạnh và mong cơ quan chức năng sớm xác định thật, giả để xử lý theo quy định.

Theo nội dung đoạn video, trong lúc đưa con đi học, một người phụ nữ phát hiện chiếc Porsche Macan giống y hệt xe của mình, từ hình thức đến biển số, chỉ khác màu sơn. Ngay sau đó, người này đã khóa bánh chiếc xe “sinh đôi” lại và báo công an.
Người phụ nữ khẳng định xe của mình là thật, đi đăng kiểm số khung, số máy đều trùng khớp và thắc mắc không hiểu chiếc xe kia đi đăng kiểm như thế nào.
Ngoài ra, theo người phụ nữ này, chị đã từng bị phạt nguội nên rất bức xúc. Chị băn khoăn nếu chiếc xe kia gây ra sự cố thì chị phải chịu hậu quả gì khi trùng biển số?
Ngoài vụ 2 siêu xe Porsche cùng biển chạm mặt nhau kể trên, trước đó, hồi cuối tháng 2, nhiều người đi đường ngỡ ngàng khi 2 chiếc ô tô

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vô tình gặp nhau trên phố thuộc địa bàn P.Vạn Phúc (Q.Hà Đông, Hà Nội).
Vào cuộc xác minh, Công an Q.Hà Đông đã tạm giữ 1 phương tiện chưa xuất trình được giấy tờ liên quan, nghi gắn biển số giả, để tiếp tục điều tra, xử lý.



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hai chiếc Porsche Macan trùng biển chạm mặt nhau
Ảnh CTV

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



TPO - Cơ quan Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc hai chiếc xe Porsche trùng biển số xảy ra trên địa bàn, đồng thời, triệu tập tài xế ô tô mang BKS giả đến làm việc.


Ngày 22/4, trao đổi với phóng viên, một chỉ huy Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, cơ quan công an vẫn đang tạm giữ phương tiện liên quan đến vụ việc hai chiếc xe ô tô Porsche trùng biển số xảy ra trên địa bàn.
“Hiện cơ quan công an đang triệu tập tài xế chiếc xe ô tô Porsche mang BKS giả đến làm việc” – chỉ huy Công an quận Hoàng Mai thông tin.
Trước đó, sáng 19/4, chủ nhân xe Porsche mang BKS 30A-715.10 phát hiện một xe cùng thương hiệu có BKS giống xe của mình trước sảnh tòa chung cư khu đô thị Times City phường Mai Động (Hoàng Mai, Hà Nội) đã chặn lại để làm rõ. Sau đó, chủ phương tiện cũng mời lực lượng chức năng đến để giải quyết vụ việc.
Theo thông tin, BKS 30A-715.10 được đăng kí lần đầu cho xe Porsche vào tháng 6/2015 có màu nâu, chủ nhân đứng tên là nam giới có địa chỉ tại quận Hoàng Mai (Hà Nội).

Quá trình làm việc với cơ quan chức năng, người đứng ra tố giác có xuất trình được giấy tờ liên quan đến phương tiện, tuy nhiên, Công an phường Mai Động vẫn đang tiến hành xác minh thêm thông tin.
Ngoài ra, cơ quan công an làm rõ một trong hai chiếc xe Porsche mang biển số giả đã bị đục số khung, số máy. Đồng thời, xác định được người điều khiển chiếc xe này nhưng chưa thể làm việc được.
Hiện vụ việc tiếp tục được xử lý theo quy định.


Thanked by 2 Members:

#1296 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/04/2021 - 19:41

Quảng Ninh: Điều tra vụ sập công trình của doanh nghiệp Trung Quốc

21/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hàng loạt kết cấu khung sắt tại công trình thi công Dự án nhà máy dệt kim của Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam, thuộc Khu công nghiệp Texhong Hải Hà (Quảng Ninh), đã bất ngờ bị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Ngày 21.4, thông tin từ UBND H.Hải Hà cho biết, các cơ quan chức năng của địa phương này đang phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế Quảng Ninh điều tra vụ sập công trình thi công khu nhà xưởng tại Dự án nhà máy dệt kim của Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam.
Trước đó, khoảng 10 giờ 15 cùng ngày, nhiều công nhân bàng hoàng chứng kiến khung thép của công trình thi công nhà xưởng tại Dự án nhà máy dệt kim bất ngờ bị đổ sập hoàn toàn.
Nhận được thông tin vụ việc, đơn vị công và Ban Quản lý Khu công nghiệp Texhong Hải Hà có mặt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và thông báo tới cơ quan chức năng. Qua thống kê ban đầu, có hơn 15.000 m2 nhà xưởng bị đổ hoàn toàn, may mắn không có ai bị thương.
Anh Nguyễn Văn H., công nhân thi công tại dự án cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, trên công trường có gió mạnh. Rất may giàn thép đổ sập vào giờ nghỉ trưa nên tại công trường không có người, nếu không hậu quả thật khôn lường.

Được biết, Dự án nhà máy dệt kim giai đoạn 1 do Công ty TNHH Texhong Dệt kim Việt Nam làm chủ đầu tư, có địa chỉ tại lô 19,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Dự án có tổng diện tích gần 250.000 m2.
Dự án được khởi công ngày 24.12.2020, nhà thầu phần kết cấu thép là Công ty TNHH Nhà thép tiền chế Zamil Steel Việt Nam.
Ông Hoàng Trung Kiên, Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Ninh, cho biết đơn vị này đã cử cán bộ phối hợp với UBND H.Hải Hà và đơn vị thi công thống kê

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vụ sập công trình nói trên.
------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mỗi ca phẫu thuật sọ não ở Bệnh viện Bạch Mai bị "thổi giá" gấp gần 4 lần

22-04-2021
Theo kết luận giám định, tiền phẫu thuật sọ não bằng Robot Rosa là hơn 6,6 triệu đồng/ca nhưng Bệnh viện Bạch Mai và Công ty BMS thu hơn 23 triệu đồng/ca; hưởng chênh lệch hơn 16,5 triệu đồng/ca.




Ngày 22-4, thông tin cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra kết luận, đề nghị VKSND Tối cao truy tố Nguyễn Quốc Anh, nguyên giám đốc Bệnh viện (BV)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cùng 7 bị can khác cùng về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", trong vụ án xảy ra tại BV Bạch Mai (TP Hà Nội).
Theo đó, 7 bị can bị đề nghị truy tố cùng ông Quốc Anh gồm: Nguyễn Ngọc Hiền, nguyên phó giám đốc BV Bạch Mai; Trịnh Thị Thuận, Lý Thị Ngọc Thủy, nguyên trưởng phòng và phó trưởng phòng Tài chính BV Bạch Mai; Phạm Đức Tuấn, chủ tịch kiêm giám đốc Công ty Công nghệ Y tế BMS; Ngô Thị Thu Huyền, phó giám đốc Công ty BMS; Trần Lê Hoàng, thẩm định viên Công ty Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Hà Nội (VFS); Phạm Minh Dung, nguyên tổng giám đốc Công ty VFS.
Theo kết luận điều tra, khi Nguyễn Quốc Anh được bổ nhiệm làm giám đốc BV Bạch Mai, bị can muốn phát triển khoa ngoại nên thành lập một số khoa như Phẫu thuật thần kinh; Chấn thương chỉnh hình và Cột sống. Biết được việc này, bị can Phạm Đức Tuấn đến gặp Quốc Anh, nói Công ty BMS của mình là đơn vị phân phối robot phẫu thuật và đề nghị cung cấp cho BV Bạch Mai loại Robot Rosa với giá 39 tỉ đồng; loại Robot Mako giá 44 tỉ đồng.
Tuy nhiên, Tuấn nói Công ty BMS không bán vì thủ tục của Bộ Y tế phức tạp. Thay vào đó, Tuấn cùng Quốc Anh thống nhất sẽ để BMS và BV Bạch Mai liên doanh lắp đặt robot phẫu thuật với giá do Tuấn đưa ra.
Bị can Quốc Anh đã đồng ý việc này dù không thông qua Đảng ủy, Ban Giám đốc và Công đoàn bệnh viện. Ngoài ra, nguyên giám đốc BV Bạch Mai chỉ đạo Phó giám đốc Nguyễn Ngọc Hiền cùng phòng Tài chính kế toán BV Bạch Mai hoàn thiện các thủ tục để liên doanh với Công ty BMS
Tháng 1-2017, các bên ký Đề án xã hội hóa, trang bị 2 loại robot phẫu thuật nói trên trong đó, Robot Rosa được xác định có giá 39 tỉ đồng. Trong số tiền này, BMS nhận chi phí khấu hao máy là hơn 23 triệu đồng và chi phí lãi vay hơn 4,1 triệu đồng dù doanh nghiệp này không vay tiền để mua máy móc.
Đáng chú ý, thời điểm này, Công ty BMS vẫn chưa nhập Robot Rosa. Để hợp thức hóa, các bị can thuộc Công ty thẩm định giá VFS đã phát hành chứng thư trái với quy định của pháp luật.
Ngày 23-2-2017, Công ty BMS mới nhập khẩu Robot Rosa từ Pháp về sân bay Nội Bài; hàng mới 100% và nguyên giá là hơn 7,4 tỉ đồng.
Cơ quan điều tra xác định từ thời điểm này đến tháng 5-2020, BV Bạch Mai đã sử dụng robot này thực hiện phẫu thuật sọ não cho 639 ca bệnh, thu hơn 22,9 tỉ đồng. BV Bạch Mai đã thanh toán chi phí liên quan cho Công ty BMS liên quan 551 ca bệnh.
Theo kết luận giám định, tiền phẫu thuật bằng Robot Rosa là hơn 6,6 triệu đồng/ca nhưng Bệnh viện Bạch Mai và Công ty BMS thu hơn 23 triệu đồng/ca; hưởng chênh lệch hơn 16,5 triệu đồng/ca. Đến nay, BV Bạch Mai mới liên hệ, trả số tiền chênh lệnh nói trên cho 86 người bệnh. Bị can Phạm Đức Tuấn đã nộp 10 tỉ đồng để trả tiền chênh lệnh 16,5 triệu đồng cho 551 ca thu sai.
Nguyễn Hưởng
-------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xác định được nghi can đâm chết bí thư phường là một công an

22/04/2021
Sau khi xảy ra vụ việc, ông Công đến cơ quan công an đầu thú nên bị tạm giữ hình sự.

Sáng 22-4, một nguồn tin của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết, Cơ quan CSĐT

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã tạm giữ hình sự đối với ông Vũ Thành Công để điều tra vụ bí thư Đảng ủy phường Ninh Hiệp bị đâm trọng thương, sau đó tử vong khi đang được cấp cứu ở bệnh viện.
"Sau khi xảy ra vụ việc, ông Công đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đầu thú nên bị tạm giữ hình sự. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang củng cố hồ sơ để thực hiện các thủ tục tố tụng tiếp theo", nguồn tin cho biết.
Cũng theo nguồn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

này, do ông Công là cán bộ Công an TP Nha Trang nên Cơ quan CSĐT Công an Khánh Hòa đã có công văn trao đổi, đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với ông này.
Trước đó, sáng 21-4, ông Tống Trân, Bí thư Thị ủy Ninh Hòa, xác nhận vụ việc ông Lê Bá Thuận, Bí thư phường Ninh Hiệp, bị đâm đã tử vong.
Theo ông Trân, vụ việc xảy ra vào tối 20-4, khi ông Thuận đang làm việc riêng (không phải việc cơ quan) thì bị đâm trọng thương.
Sau đó, ông Thuận được đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Ninh Hòa cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên khoảng 11 giờ khuya 20-4, ông Thuận được chuyển viện vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa rồi tử vong vào rạng sáng 21-4.

Bên cạnh đó, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Ninh Hoà tiếp nhận ca cấp cứu nạn nhân là Nguyễn Bá Thuận trong tình trạng bị đâm mất nhiều máu. Bệnh viện này đã chuyển ông Thuận vào bệnh viện tỉnh cấp cứu. Đến 4 giờ sáng 21-4, ông Thuận tử vong.
Thông tin ban đầu ông Thuận bị đâm tại nhà riêng của vợ chồng ông Vũ Thành Công và V.T.B.T và chính vợ chồng này đã đưa ông Thuận đến Bệnh viện Ninh Hòa cấp cứu, báo Người lao động đưa tin.
Được biết, ông Thuận từng là Thị ủy viên, Phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa. Cuối năm 2020, ông được điều động, luân chuyển về làm Bí thư Đảng ủy phường Ninh Hiệp.

Tổng hợp



Thanked by 1 Member:

#1297 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/04/2021 - 21:00

Số dự án được phê duyệt tăng vọt cuối nhiệm kỳ


11.25am 23-04-2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thay vì ký từ 0 đến vài ba dự án mỗi tháng như thông thường, trong ngày cuối cùng tại nhiệm (6.4), nguyên Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký phê duyệt chủ...

1/3 số dự án ông phê duyệt trong nhiệm kỳ được ký trong 65 ngày cuối cùng, trong đó có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang gây chú ý.
Theo thống kê các chủ trương đầu tư dự án được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ký phê duyệt trong suốt nhiệm kỳ công tác của mình (kể từ tháng 1.8.2016, khi Thủ tướng NXP ký quyết định về việc phân công công tác của Thủ tướng và các Phó thủ tướng Chính phủ, cho đến ngày 7.4.2021, khi ông Dũng được Quốc hội miễn nhiệm), những tháng cuối cùng, số dự án được phê duyệt tăng vọt.
Cụ thể, ngoài ngày 6.4, ngay trước khi được Quốc hội miễn nhiệm, ông Trịnh Đình Dũng ký liền 4 dự án đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp; trong tháng 3.2021, ông cũng ký 17 dự án, kỷ lục trong nhiệm kỳ.
Con số này cao hơn tổng số dự án được ký trong năm 2018 (13 dự án) và cao gần bằng số dự án được ký trong năm 2017 và 2019 (đều 18 dự án). Cả 17 dự án này đều là chủ trương đầu tư các khu công nghiệp trên địa bàn nhiều tỉnh.
Tháng 2.2021, là tháng có thời gian nghỉ tết Nguyên đán, chỉ có 15 ngày làm việc chính thức, nhưng nguyên Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng ký đến 12 dự án. Các ngày 23.2 và 26.2, mỗi ngày có 3 dự án được ông Dũng phê duyệt.

Hiệu suất làm việc của ông trong những ngày cuối nhiệm kỳ cao một cách đáng ngạc nhiên nếu so với thống kê những năm trước đó. Riêng số dự án ông ký trong 65 ngày cuối cùng (36 dự án) chiếm đến 1/3 so với tổng số dự án được ông ký trong cả nhiệm kỳ (107 dự án).
Số dự án được ký trong thời gian này cũng cao gấp đôi hoặc hơn gấp đôi, con số của cả năm 2017, 2018, 2019.
Thông thường, cứ mỗi tháng, chỉ có khoảng từ 0 đến 4 dự án được phê duyệt. Cao điểm vào hồi tháng 4.2017, ông cũng ký phê duyệt chủ trương 11 dự án, nhưng hầu như tất cả đều là các dự án xây dựng, cải tạo trụ sở làm việc của các cơ quan.
Trong cả nhiệm kỳ, nguyên Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký phê duyệt chủ trương đầu tư 53 khu công nghiệp, thì có đến 33 khu (62,26%) được ký trong 2 tháng 6 ngày cuối cùng ông tại nhiệm. 4 năm 5 tháng còn lại, chỉ có 20 khu công nghiệp được phê duyệt (năm 2016, 2017, 2018, 2020 lần lượt có 1, 2, 3 và 4 khu; riêng 2019 có 10 khu).
Chủ trương đầu tư 10 sân golf cũng được thông qua trong nhiệm kỳ, trong đó, năm 2017 là nhiều nhất, với 7 dự án. Năm 2021 chỉ có 1 dự án sân golf được phê duyệt, chính là sân golf Đak Đoa đang gây nhiều tranh cãi vì lo ngại mất rừng, ảnh hưởng môi trường.
65 ngày cuối cùng của nhiệm kỳ (tính từ 1.2.2021 đến 6.4.2021), Thủ tướng và 4 Phó thủ tướng đã ký tổng cộng 159 quyết định, trong đó, nguyên Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng là người ký nhiều nhất, với 78 quyết định (36 quyết định là chủ trương đầu tư dự án như đã đề cập).
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ký tổng cộng 12 quyết định, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình ký 4 quyết định và Phó thủ tướng Phạm Bình Minh ký 1 quyết định.
Trong thời gian này, nguyên Thủ tướng Chính phủ NXP ký 64 quyết định, chủ yếu liên quan tới phê chuẩn nhân sự, các đề án, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.
--------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bà Quyết Tâm được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba

Thứ Năm, ngày 22/4/2021 -
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Chủ tịch HĐND TP.H.C.M được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác.
Sáng 22-4, kỳ họp thứ 25 HĐND TP.H.C.M nhiệm kỳ 2016-2021, đã công bố quyết định của Chủ tịch nước về trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, nguyên Phó Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP.H.C.M.
Bà được tặng Huân chương Độc lập hạng Ba vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm giữ chức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

từ năm 2011 đến năm 2018, trong suốt gần 2 nhiệm kỳ của HĐND TP. Bà nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1-1-2019.
Chia sẻ khi nhận quyết định nghỉ hưu, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết bà cảm thấy rất hạnh phúc”. Bà khẳng định, trong thời gian tại chức bà đã làm việc với tất cả sức lực, trí tuệ và sự cố gắng của mình. “Tôi thấy rất thảnh thơi vì mình đã góp phần cùng HĐND giải quyết một số vấn đề của TP như các dự án treo, nước sạch cho người dân cũng tương đối, và giờ đang tập trung vào cải cách hành chính” – bà Tâm cho hay.
Trên cương vị chủ tịch HĐND TP, trong suốt 7 năm giữ chức vụ này, bà Tâm đã điều hành các kỳ họp với nhiều quyết sách thiết thực đến đời sống người dân TP.H.C.M như nghị quyết về tỷ lệ 100% người dân được sử dụng nước sạch, điều chỉnh mức thu học phí cho học sinh bậc trung học cơ sở và nhà trẻ tại các trường công lập thuộc TPHCM, điều chỉnh mức chuẩn hộ nghèo và cận nghèo TP. Hay các quyết sách về giảm ngập nước, giảm kẹt xe, giảm ô nhiễm môi trường...
Trên cương vị đại biểu Quốc hội, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước nói chung và của TP.H.C.M nói riêng. Tại một phiên thảo luận ở Quốc hội, khi nói về việc sẽ giảm tỉ lệ điều tiết ngân sách cho TP.H.C.M từ 23% xuống còn 18%, bà Quyết Tâm đã có những tranh luận mạnh mẽ.
Trong những lần tiếp xúc cử tri, có lẽ nhiều người nhớ nhất là ở những lần bà nói với cử tri Thủ Thiêm liên quan đến dự án Khu đô thị mới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(quận 2).

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm năm nay 62 tuổi, quê ở xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Từ năm 1971 đến 1981 bà tập kết ra Bắc và học tập tại các Trường học sinh miền Nam số 2, số 8 và số 9; sau đó trở về Tây Ninh học tập tại Trường Nội trú Hoàng Lê Kha. Bà được kết nạp vào Đảng c.... s.. Việt Nam ngày 18-3-1980.

Từ năm 1986 đến năm 2002: Bà lần lượt giữ các chức vụ từ cán bộ Tuyên giáo, rồi Trưởng Ban Tuyên giáo (huyện Thủ Đức)… rồi Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 9 (2000 - 2002).

Từ năm 2002 đến 2011 bà lần lượt là Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, rồi Trưởng ban Dân vận Thành ủy; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy.

Từ 2011 đến nay, bà là Đại biểu Quốc hội khóa XIII, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.H.C.M.

-------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hàng loạt thông cổ thụ trên trục đường di sản Đà Lạt bị đốn hạ

Thứ Năm, ngày 22/4/2021 -
Hàng loạt cây thông trên trục đường di sản Đà Lạt nằm trong khu đất vàng bị đốn hạ không nhằm mục đích lấy gỗ.
Sáng 22-4, các cơ quan chức năng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lạt khám nghiệm hiện trường vụ cưa hạ hàng loạt cây thông cổ thụ nằm ngay khu “đất vàng” giữa trung tâm phố Đà Lạt trên đường Trần Hưng Đạo.
Tại hiện trường, hàng loạt cây thông cả trăm năm tuổi, có đường kính từ 50 – 80cm bị cưa hạ trái phép, thân cây vẫn còn nằm la liệt chưa kịp tẩu tán

Theo người dân sống gần khu đất này, việc cưa hạ những cây thông này thực hiện trong thời gian gần đây vào ban đêm, không nhằm mục đích lấy gỗ. Vì vậy khi số thông bị hạ gần hết người dân mới phát hiện, trình báo cơ quan chức năng.


Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận có năm cây thông cổ thụ vừa mới bị cưa hạ vẫn còn ứa nhựa.

Số thông bị đốn hạ nằm trên hai thửa đất thuộc quyền sử dụng của hai cá nhân (cùng ngụ tại Đà Lạt). Họ trúng đấu giá quyền sử dụng đất vào năm 2015.
Khu đất này nằm trên đường Trần Hưng Đạo (phường 10, Đà Lạt), giữa khu biệt thự cổ trên cung đường bảo tồn di sản kiến trúc.
Đây cũng là cung đường được đánh giá là đẹp, đậm chất Đà Lạt vì còn lưu giữ được không chỉ nhiều biệt thự cổ từ thời Pháp mà còn là khu vực hiếm hoi ở trung tâm thành phố còn giữ được nhiều thông cổ thụ nhất trong khuôn viên biệt thự.THÔNG XANH- BÌNH AN

#1298 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/04/2021 - 21:23

Thu hồi sách về báo chí và truyền thông vì hai tác giả bị tố đạo văn

23/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một bài viết trong cuốn sách về báo chí truyền thông bị giáo sư nước ngoài phát hiện có 85% nội dung từ bài báo khoa học của ông. Hiện cuốn sách này đã được Nhà xuất bản ĐH Quốc Gia TP.H.C.M thu hồi.


Cuốn sách có đăng bài của tác giả Hoàng Xuân Phương và Vũ Mộng Lân đã bị thu hồi - Ảnh: T.L.
Đó là bài viết "Mối quan hệ giữa chuyên viên PR và nhà báo: dưới góc nhìn đạo đức truyền thông" của tác giả Hoàng Xuân Phương - Vũ Mộng Lân đăng trong cuốn sách "Báo chí và truyền thông - những thách thức và giải pháp trong xu thế phát triển hiện đại" do TS Đỗ Văn Biên - quyền giám đốc Nhà xuất bản ĐH Quốc Gia TP.H.C.M chịu trách nhiệm xuất bản và nội dung; khoa báo chí và truyền thông Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.H.C.M) tổ chức bản thảo và chịu trách nhiệm tác quyền.
Đã thu hồi sách
Chiều 23-4, ThS Trần Nam - trưởng phòng truyền thông và quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.H.C.M) - cho biết ngay sau khi nắm được thông tin bài viết trên của nhóm tác giả Hoàng Xuân Phương, Vũ Mộng Lân có phần lớn nội dung dịch từ bài của tác giả Jim Macnamara (Úc) mà không xin phép và không đề tên tác giả Jim Macnamara trong nội dung bài, ban biên tập sách đã liên hệ với Nhà xuất bản ĐH Quốc Gia TP.H.C.M đề nghị thu hồi sách và tái bản sách mới, trong đó rút bài vi phạm ra (kinh phí tái bản do nhóm tác giả vi phạm đề nghị chi trả).
Nhà xuất bản ĐH Quốc Gia TP.H.C.M đã có quyết định về việc xử lý sai sót, thu hồi và thực hiện đăng ký tái bản sách.
"Ban biên tập đã thông báo cho các đồng tác giả có tham luận trong sách và các bạn đọc đã mua, hoặc được tặng sách để thông báo về vấn đề này, đồng thời đề nghị gửi lại sách và ban biên tập sách sẽ gửi tặng sách mới sau khi tái bản. Sách không bán trên thị trường, không giới thiệu, ký gửi tại bất cứ nhà sách, đơn vị nào bên ngoài trường", ông Nam khẳng định.
Cũng theo ông Nam, đại diện ban biên tập đã gửi email xin lỗi tác giả Jim Macnamara về việc để xảy ra sơ sót trong quá trình biên tập và lời xin lỗi đã được tác giả Jim Macnamara chấp nhận.
"Nhà trường đã phê bình và yêu cầu ban biên tập sách rút kinh nghiệm vì để xảy ra sai sót này. Tác giả Hoàng Xuân Phương đã nghỉ việc tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn nên nhà trường không thể xử lý kỷ luật sau khi phát hiện sự việc", ông Nam cho biết thêm.
Trước đó, ngày 13-1, giáo sư Jim Macnamara (người Úc) đã gửi email đến khoa báo chí và truyền thông Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.H.C.M) và Trường ĐH Văn Lang phản ánh nhóm tác giả Hoàng Xuân Phương (phó khoa quan hệ công chúng - truyền thông Trường ĐH Văn Lang - PV) và Vũ Mộng Lân (giảng viên cùng khoa - PV) đạo văn.

Theo đó, bài viết "Mối quan hệ giữa chuyên viên PR và nhà báo: dưới góc nhìn đạo đức truyền thông" ký tên Hoàng Xuân Phương - Vũ Mộng Lân có hơn 85% nội dung bài báo của ông đăng trên tạp chí quốc tế uy tín Journalism & Mass Communication Quarterly năm 2016.
Trong khi đó, cuốn sách ‘PR từ chưa biết tới chuyên gia’ của tác giả Hoàng Xuân Phương cũng bị tố đạo văn từ sách nước ngoài bản gốc của giáo sư Larry Litwin.
"Tôi đã bất cẩn"
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Hoàng Xuân Phương cho hay: "Cuốn sách ‘PR từ chưa biết tới chuyên gia’ có nội dung hoàn toàn về lý thuyết. Sách được viết ra như nguồn tài liệu để sinh viên tham khảo. Nhiều nội dung về lý thuyết trong sách này được tôi dịch và có dẫn nguồn, nên nói đạo văn là không đúng.
Riêng bài đăng trong cuốn ‘Báo chí và truyền thông - những thách thức và giải pháp trong xu thế phát triển hiện đại’, thật ra tôi không phải là người viết bài này, mà là của anh Vũ Mộng Lân. Thời điểm đó, tôi đang là trưởng bộ môn truyền thông ứng dụng, khoa báo chí và truyền thông Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.H.C.M) nên anh Lân có nhờ tôi cùng đứng tên làm bài này.
Lúc đó anh Lân cần bài báo khoa học, và thực sự việc đứng tên trên bài này tôi cũng có lợi nên tôi đồng ý. Tuy nhiên tôi lại bất cẩn không cùng làm việc một cách nghiêm túc nên đã gặp nạn. Đây là lỗi của tôi. Nếu thực sự tôi viết thì không bao giờ lấy một bài gần 90% nội dung dịch của người khác để làm bài của mình".
"Sự bất cẩn này của tôi là vết đen trong sự nghiệp của mình. Tôi không chối cãi vì việc này khiến nhiều người mất niềm tin, ảnh hưởng đến cả tập thể tôi đã và đang công tác. Đây là bài học đắt giá cho bản thân tôi", bà Hoàng Xuân Phương nói.

#1299 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 24/04/2021 - 20:47

Không xử lý được trách nhiệm vụ đưa người trốn đi Hàn Quốc bằng chuyên cơ chở Chủ tịch Quốc hội

24/04/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Các cơ quan tố tụng cho rằng việc để nhiều người "đội lốt" doanh nhân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, có một số sơ hở từ ban tổ chức nhưng không có cá nhân, tổ chức nào vi phạm pháp luật.
Liên quan đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tổ chức, môi giới cho người khác trốn ra nước ngoài theo diện tháp tùng Chủ tịch Quốc hội sang Hàn Quốc năm 2018, các cơ quan tố tụng cho biết, ngoài việc truy cứu trách nhiệm hình sự đối với 8 bị can về các hành vi “tổ chức cho người khác trốn ra nước ngoài” và “môi giới cho người người khác trốn đi nước ngoài”, đã xem xét trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức có liên quan.
Cụ thể, ông Trần Văn Khang, Giám đốc Công ty An Trí, đã giúp bị can Trần Thị Tuyết, nguyên cán bộ thuộc Bộ KH-ĐT, đưa người bên ngoài vào làm nhân viên của Công ty An Trí, ký đóng dấu thủ tục cho người này tham gia vào đoàn doanh nghiệp đi tháp tùng Chủ tịch Quốc hội. Tuy nhiên, ông Khang thực hiện hành vi này là do nể nang Tuyết, không được hưởng lợi, cùng với việc khai báo thành khẩn, nên Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an chỉ đề xuất xử lý về hành chính.
Tương tự, ông Lý Thái Hưng, Giám đốc Công ty Hưng Cúc, đã giúp bị can Lê Thị Liễu, Giám đốc Công ty GVA, đưa người bên ngoài vào làm nhân viên của công ty, tham gia xác nhận để người này tham gia cùng đoàn doanh nghiệp sang Hàn Quốc. Ông Hưng không biết động cơ mục đích của bị can Liễu nên cơ quan tố tụng không xem xét trách nhiệm.
Trong vụ án này, ngoài những người do các bị can Liễu, Tuyết và đồng phạm tổ chức, môi giới trốn đi Hàn Quốc còn có một số người khác tham gia vào đoàn doanh nghiệp xuất cảnh đi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhưng đến nay chưa về Việt Nam nên chưa có căn cứ để xử lý.
Theo cơ quan tố tụng, một số cá nhân, tổ chức thuộc Bộ KH-ĐT, Cục Đầu tư nước ngoài, Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc và Công ty Viettravel đã được Văn phòng Quốc hội giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức đoàn doanh nghiệp tháp tùng Chủ tịch Quốc hội đi Hàn Quốc.
Quá trình thực hiện, ban tổ chức đã bị các bị can trong vụ án lợi dụng để tổ chức cho người trốn ở lại Hàn Quốc. Kết quả điều tra xác định: Nhà nước không quy định cụ thể về việc tổ chức cho đoàn doanh nghiệp tháp tùng các đoàn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi công tác, làm việc tại nước ngoài.
Trong quá trình tổ chức đoàn doanh nghiệp, Bộ KH-ĐT và các đơn vị, cá nhân liên quan đã căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật và yêu cầu của Văn phòng Quốc hội để tổ chức đoàn doanh nghiệp. Các đơn vị này không biết các bị can và những người liên quan trong vụ án đã lợi dụng việc tham gia đoàn doanh nghiệp để tổ chức cho người trốn ở lại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, qua điều tra thấy, một trong những nguyên nhân để xảy ra vụ án là do Bộ KH-ĐT chưa quan tâm đến việc xây dựng quy trình, thủ tục để lựa chọn, thẩm định doanh nghiệp tham gia, không có quy định cụ thể về phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc tổ chức đoàn doanh nghiệp.
Do vậy, ngày 5.6.2020, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ban hành các công văn số 805, 806 thông báo cho Văn phòng Quốc hội, Bộ KH-ĐT về sơ hở, thiếu sót trong tổ chức, quản lý đoàn doanh nghiệp đi công tác nước ngoài để có biện pháp khắc phục.

Như Thanh Niên đã phản ánh, ngày 6.8.2018, Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội có văn bản đề nghị Bộ KH-ĐT chủ trì, tổ chức đoàn doanh nghiệp tháp tùng Chủ tịch Quốc hội thăm, làm việc tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Hàn Quốc từ ngày 25.9 - 2.10.2018.
Sau đó, do lịch thay đổi nên đoàn chỉ thăm và làm việc tại Hàn Quốc từ ngày 4.12 - 7.12.2018. Để tổ chức đoàn doanh nghiệp, Bộ KH-ĐT giao Cục Đầu tư nước ngoài, Trung tâm xúc tiến đầu tư phía Bắc thuộc Cục Đầu tư nước ngoài, triển khai thực hiện.
Đến ngày 27.8.2018, Bộ KH-ĐT phát thư mời và biểu mẫu để các doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tham gia. Theo quy định của ban tổ chức, đối tượng tham gia là các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực đầu tư, thương mại…
Ngày 27.11.2018, Bộ KH-ĐT đã thành lập đoàn doanh nhiệp và ban hành văn bản đề nghị Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam hỗ trợ cấp visa cho 86 cá nhân thuộc 44 doanh nghiệp. Đến ngày 3.12.2018, do một số đoàn đã đăng ký nhưng không tham gia, một số cá nhân có hộ chiếu công vụ hoặc thẻ APEC nên Đại sứ quán Hà Quốc đã cấp visa cho 53 cá nhân thuộc 35 doanh nghiệp.
Đến ngày 7.12.2018, khi kết thúc lịch trình công tác, đã có 9 người trong đoàn công tác không về Việt Nam. Đến nay, cơ quan điều tra đã làm rõ 6 người trong số này được Lê Thị Liễu và Trần Thị Tuyết cùng đồng phạm môi giới trốn đi Hàn Quốc.
Các bị can đã lợi dụng nhu cầu của một số người dân muốn đi Hàn Quốc để lao động, tìm việc và chính sách của nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối đầu tư,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với nước ngoài thông qua việc tham gia cùng các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại nước ngoài, nhằm thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.
Trong 6 người bỏ trốn tại Hàn Quốc, đã có 4 người trở về, 2 người vẫn ở lại. Hành vi của các bị can đã xâm phạm trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực xuất, nhập cảnh, gây ảnh hưởng xấu đến quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam và các nước.
-----------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nợ 29 triệu đồng, bị cưỡng chế bán toàn bộ đất đai, nhà cửa

23/04/2021
Chỉ nợ 29 triệu đồng nhưng một gia đình ở tỉnh Phú Yên bị cơ quan thi hành án cưỡng chế kê biên toàn bộ đất đai, nhà cửa đang ở có giá trị gấp 15 lần và đem bán đấu giá.

Hơn một năm qua, thầy giáo Đào Minh Ký và vợ là bà Nguyễn Thị Vương (xã Hòa An, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên) liên tục gửi đơn khiếu nại, tố cáo, gõ cửa hàng loạt cơ quan chức năng về việc Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Hòa (THA Phú Hòa) cưỡng chế kê biên, bán đấu giá tài sản của họ có nhiều dấu hiệu bất thường, trái luật.
Họ muốn đẩy gia đình tôi ra đường!
Theo hồ sơ, vợ chồng ông Ký phải thi hành án trả nợ hơn 59,6 triệu đồng cho 2 người và nộp án phí dân sự. Nhưng từ tháng 12-2018 đến tháng 4-2019, vợ chồng ông không thực hiện nên ngày 4-4-2019, THA Phú Hòa tổ chức cưỡng chế kê biên tài sản. Hội đồng cưỡng chế kê biên xác định vợ chồng ông Ký có ngôi nhà cấp bốn diện tích hơn 92m² gắn liền với quyền sử dụng thửa đất diện tích 185m², được thẩm định giá hơn 433 triệu đồng.
Tháng 7-2019, vợ chồng ông Ký đề nghị hoãn bán đấu giá tài sản nêu trên để thỏa thuận thi hành án. "Chúng tôi cố gắng xoay xở để trả nợ. Đến cuối năm 2019 thì chỉ còn nợ khoảng 29 triệu đồng của ông T.N.L.H.. Do hoàn cảnh quá khó khăn, 2 con lại đang học đại học, nên chúng tôi xin chậm trả nhưng ông H. không đồng ý" - bà Vương trình bày.
Cho rằng vợ chồng ông Ký, bà Vương không trả dứt điểm số tiền trên cho ông H., chấp hành viên THA Phú Hòa ra thông báo bán đấu giá tài sản đã cưỡng chế kê biên nêu trên. Ngày 2-1-2020, chấp hành viên Phạm Thành thông báo có người đăng ký mua nhà đất của vợ chồng ông Ký và sẽ tổ chức đấu giá vào lúc 14h ngày 3-1-2020.
"Chúng tôi hết sức bất ngờ là ông Phạm Thành tống đạt thông báo cho chúng tôi đã là nửa buổi sáng ngày 2-1-2020, nhưng lại yêu cầu trước 14h ngày 2-1-2010 nếu nộp đủ tiền thi hành án và thanh toán các chi phí phát sinh từ việc cưỡng chế thi hành án, bán đấu giá tài sản thì được nhận lại tài sản.
Về hình thức, chúng tôi không thể thực hiện được việc nộp tiền vì thời gian lùi lại đến 10 năm. Còn nếu cho rằng do nhầm, thời gian đúng là năm 2020, thì thông báo này cũng sai luật vì yêu cầu chúng tôi nộp số tiền thi hành án trước khi mở cuộc đấu giá tài sản một ngày làm việc, tức là trước 14h ngày 2-1-2020.
Chưa kể, ông Thành đưa thông báo quá nửa buổi sáng mà chiều bắt nộp tiền, chỉ cách có mấy tiếng đồng hồ sao chúng tôi xoay kịp" - ông Ký bức xúc.
Ngoài ra, trong thông báo do ông Phạm Thành ký còn có sai sót là "Chi cục Thi hành án dân sự huyện Đông Hòa thông báo cho vợ chồng ông Đào Minh Ký và bà Nguyễn Thị Vương", thay vì phải là THA Phú Hòa?
Theo bà Vương, không chỉ gây áp lực về mặt thời gian đóng tiền, THA Phú Hòa còn kê biên thiếu nhiều tài sản của gia đình bà. Cụ thể, gia đình bà còn thửa đất trồng cây hằng năm khác 217m² phía sau hè, có đường đi rộng 2m, có 2 xe máy hiệu Attila và nhiều tài sản khác như bàn ghế, tủ gỗ, máy giặt, tủ lạnh... nhưng THA Phú Hòa không kê biên.

"Lẽ ra khi nào kê biên các tài sản khác mà không đủ trả 29 triệu đồng thì họ mới kê biên nhà cửa, đất ở của chúng tôi. Đằng này THA Phú Hòa cố đẩy gia đình chúng tôi ra đường khi chăm chăm lấy nhà đất duy nhất mà chúng tôi đang ở. Chưa hết, họ còn kê biên thiếu sân nhà, cổng và tường rào gắn liền với nhà cửa chúng tôi" - bà Vương bày tỏ.
Nhiều cơ quan vào cuộc, thi hành án mới sửa sai
Vợ chồng bà Vương khiếu nại rồi tố cáo, nhưng trong các kết luận giải quyết, THA Phú Hòa đều cho rằng họ làm đúng, không sai.
Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên khi làm việc với chúng tôi vào cuối năm 2020 cũng cho rằng chấp hành viên của THA Phú Hòa có một số sơ suất trong nội dung thông báo về việc có người đăng ký mua tài sản trước khi bán đấu giá tài sản của ông Ký, bà Vương, nhưng trong hệ thống văn bản thủ tục trước đó đã tống đạt cho gia đình ông Ký đều có đầy đủ nội dung đúng quy định pháp luật.
Mới đây, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ban nội chính Tỉnh ủy Phú Yên vào cuộc xác minh, kiểm tra vụ việc này. Qua đó, đã phát hiện có những dấu hiệu vi phạm, thiếu sót của các chấp hành viên THA Phú Hòa trong việc cưỡng chế kê biên, bán đấu giá tài sản của ông Ký, bà Vương dẫn đến không thể thu hồi tài sản.
Do đó, việc bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá cũng không thể thực hiện, gây khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20-4, ông Nguyễn Tư Pháp - phó cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên - cho biết ngày 19-4, THA Phú Hòa đã thỏa thuận thành công với doanh nghiệp đấu giá, người trúng đấu giá, qua đó hủy hợp đồng và kết quả bán đấu giá tài sản trên. Các thiệt hại do việc hủy hợp đồng và kết quả bán đấu giá này các đơn vị, cá nhân thuộc THA Phú Hòa phải khắc phục.
"Sau khi xử lý xong vụ việc, cục sẽ xem xét xử lý trách nhiệm cán bộ vi phạm trong vụ việc này" - một lãnh đạo khác của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên cho hay.

Giải quyết khoản nợ ra sao?
Về giải quyết khoản nợ của vợ chồng ông Ký sau khi hủy kết quả bán đấu giá tài sản, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh Phú Yên cho biết sẽ chỉ đạo THA Phú Hòa làm việc lại với các bên. Nếu các bên không thỏa thuận được việc trả nợ, bên được thi hành án tiếp tục yêu cầu phải thi hành án, thì khi đó sẽ tổ chức thực hiện các biện pháp theo quy định của pháp luật.

Thanked by 1 Member:

#1300 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 24/04/2021 - 20:55

-----------------------------------

Đường chưa bàn giao, nắp hố ga tải trọng 40 tấn nhưng lấy tay bẻ cũng vỡ

24/04/2021 12:53 GMT+7
TTO - Dù chưa được đơn vị thi công bàn giao cho chính quyền, các hố ga lắp đặt trên con đường mới xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội đã vỡ vụn, hư hỏng và sụt lún nghiêm trọng.

Theo phản ảnh của bạn đọc Tuổi Trẻ, dù mới xây dựng, chưa bàn giao, nhưng trên tuyến đường nối tuyến mục 2 với xã Kiêu Kỵ (điểm đầu ở đường gom cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cạnh bãi rác xã Kiêu Kỵ tới điểm cuối tại Trường mầm non xã Kiêu Kỵ), hàng loạt nắp hố ga đã hư hỏng nghiêm trọng.
Nhiều đoạn hố ga sụt lún, nứt vỡ, gây nguy hiểm cho người đi đường.
Ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ Online, tuyến đường trên dài khoảng 1,7km, rộng khoảng 7,5m, mặt đường được trải thảm nhựa trông khá đẹp. Tuy nhiên phần hố ga được lắp đặt giữa đường đã hư hỏng nặng.
Nhiều nắp hố ga bị vỡ vụn, phần bêtông bị bong tróc, gập ghềnh, không kết dính với mặt đường, thậm chí dễ dàng bẻ bằng tay. Nhiều đoạn hố ga bị sụt lún sâu hơn 30cm, kèm theo cả phần nhựa đường, tạo ổ gà, ổ voi giăng bẫy ngay giữa đường.
Ông Lê Văn Thu (65 tuổi, thôn Xuân Thụy, xã Kiêu Kỵ) cho biết hôm trước đi làm về, thấy hố ga gập ghềnh, nứt toác, nhiều đoạn bị sụt lún, ông phải dừng lại đặt các vật dụng xung quanh để cảnh báo nguy hiểm cho người đi đường.
"Chất lượng hố ga quá kém, tôi lấy tay cũng bóc được lớp bêtông ra dễ dàng. Bên dưới lớp bêtông toàn vật liệu giống như nhựa chứ không hề có gang hay sắt gì", ông Thu cho hay.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phùng Đắc Quản - bí thư Đảng ủy xã Kiêu Kỵ - thừa nhận tình trạng hàng loạt hố ga tại tuyến đường trên bị hư hỏng nghiêm trọng, dù chưa được bàn giao và đưa vào khai thác chính thức.
"Đường chưa hoàn thành, giờ lại đang thi công đường gom 5B, xe tải chở đất đá qua lại rất nhiều nên hố ga mới bị vỡ như vậy", ông Quản giải thích.
Cũng theo ông Quản, tuyến đường trên do UBND huyện Gia Lâm làm chủ đầu tư và UBND xã Kiêu Kỵ là đơn vị được hưởng lợi. Nhưng đến nay đường vẫn chưa hoàn thành nên huyện chưa bàn giao cho xã quản lý.
"Không chỉ vỡ hố ga đâu, đợt vừa rồi hàng cây hai bên đường trên cũng vừa bị chết khô, sau đó phải thay thế hàng loạt", ông Quản nói.

Vị đại diện xã Kiêu Kỵ cho biết thêm công trình trên được huyện Gia Lâm giao cho Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ thương mại Trường Hưng làm đơn vị thi công.
Trước câu hỏi liệu vật liệu composite làm hố ga có đảm bảo và đúng chất lượng, ông Tống Ngọc Tuấn - phó giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ thương mại Trường Hưng - nói không nắm được vật liệu làm hố ga trên gồm những gì.
"Thú thật mình không có chuyên môn nên thành phần ép, chất liệu ép ra nắp hố ga trên mình không nắm, không biết nó được cấu tạo từ những chất liệu gì", ông Tuấn thừa nhận.
Ông Tuấn cho biết ngay sau khi có phản ảnh của người dân cũng như quan sát thực tế, đơn vị đã tiến hành cho thay thế nắp hố ga bằng gang. Công việc đang được thực hiện.
"Nắp hố ga trước làm bằng vật liệu composite, có thiết kế tải trọng khoảng 40 tấn, tuy nhiên nhiều xe trọng tải lớn đi qua nên bị quá tải. Theo thiết kế, hố ga để giữa vệt bánh xe nên bị vỡ. Vì vậy công ty thay toàn bộ vật liệu cũ bằng gang để chịu được tải trọng lớn hơn", ông Tuấn cho hay.
Cũng theo đại diện đơn vi thi công tuyến đường, toàn bộ chi phí sửa chữa, thay thế đều do công ty chịu trách nhiệm chi trả, khắc phục.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Theo người dân, việc bẻ vỡ phần nắp của hố ga rất dễ dàng, có thể thực hiện bằng tay - Ảnh: PHẠM TUẤN



Thanked by 1 Member:

#1301 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7358 Bài viết:
  • 16938 thanks

Gửi vào 24/04/2021 - 23:37

Đường băng mới làm mới tinh anh ở Sân bay Tân sơn nhứt thì "bị sét đánh" hư một đoạn . Theo tôi biết và đã từng nghe, sét chỉ đánh nơi nào có cột cao, có cây lớn, chưa nghe sét đánh trên mặt bằng . Mặt bằng thì có nhiều nơi sao nhè chổ mới làm mà đánh . Tôi đọc báo rõ ràng nhưng còn thắc mắc .

Thanked by 3 Members:

#1302 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7358 Bài viết:
  • 16938 thanks

Gửi vào 25/04/2021 - 00:20

Sự thật nầy mới là cay .

Bức tường Ông Trump xây lên dọc biên giới Mỹ/Mễ dài 11.4 miles, giá mỗi mile là 27 triệu / 1 mile, nhưng dân lậu chỉ cần cái thang 5$ là nhảy qua được .

It’s a joke but it also happens to be true, and points up the absurdity of the money poured into what amounts to little more than a broad symbol of xenophobia.
What’s more, the slapdash nature of the ladders often used to circumvent the efforts of border patrols seems all the more ridiculous when compared with the ever-inflating price tag of building the walls in the first place.
“These ladders are probably $5 worth of hardware, and they’re defeating a wall that cost $12m a mile in that location,” adds Nicol, himself an opponent of border walls. In one area in particular where a section of walls ordered by the Trump administration has been built the cost is even higher than that, the magazine reports.
“The cost of the Trump wall in this area – an 11.4-mile stretch from just west of Granjeno downriver to the Santa Ana national wildlife refuge – runs to about $27m a mile.” they write.
Perhaps the framing of this conflict is all wrong. Considering how well the two tools work together, instead of antagonistic, the relationship between walls and ladders should instead be seen as a more complimentary partnership. As one border patrol agent tells the magazine: “Ladders and walls go together like peas and carrots.” You can have one without the other, but they go best together.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#1303 Memories

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 597 Bài viết:
  • 37 thanks

Gửi vào 25/04/2021 - 02:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 25/04/2021 - 00:20, said:

Sự thật nầy mới là cay .

Bức tường Ông Trump xây lên dọc biên giới Mỹ/Mễ dài 11.4 miles, giá mỗi mile là 27 triệu / 1 mile, nhưng dân lậu chỉ cần cái thang 5$ là nhảy qua được .

It’s a joke but it also happens to be true, and points up the absurdity of the money poured into what amounts to little more than a broad symbol of xenophobia.
What’s more, the slapdash nature of the ladders often used to circumvent the efforts of border patrols seems all the more ridiculous when compared with the ever-inflating price tag of building the walls in the first place.
“These ladders are probably $5 worth of hardware, and they’re defeating a wall that cost $12m a mile in that location,” adds Nicol, himself an opponent of border walls. In one area in particular where a section of walls ordered by the Trump administration has been built the cost is even higher than that, the magazine reports.
“The cost of the Trump wall in this area – an 11.4-mile stretch from just west of Granjeno downriver to the Santa Ana national wildlife refuge – runs to about $27m a mile.” they write.
Perhaps the framing of this conflict is all wrong. Considering how well the two tools work together, instead of antagonistic, the relationship between walls and ladders should instead be seen as a more complimentary partnership. As one border patrol agent tells the magazine: “Ladders and walls go together like peas and carrots.” You can have one without the other, but they go best together.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không biết có phải thật 0 nhưng tôi đọc báo mạng.
Nhờ chuyên gia giải mã Trung quốc xây rào biên giới xem hết bao nhiêu NDT.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi Memories: 25/04/2021 - 02:45


#1304 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/04/2021 - 20:28

Thân phụ nguyên Bí thư TP.H.C.M được đặt tên đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm


Quốc Hải Chủ nhật, ngày 25/04/2021 14:43 PM (GMT+7)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


GS Nguyễn Thiện Thành, thân phụ của nguyên Bí thư Thành ủy TP.H.C.M Nguyễn Thiện Nhân được đặt tên đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TP.H.C.M). Ngoài GS Nguyễn Thiện Thành, còn có 3 danh nhân khác cũng được đặt tên đường ở khu vực này.
Sáng 25/4, UBND TP.Thủ Đức, TP.H.C.M đã tổ chức lễ đặt tên đường mới cho 20 tuyến đường, trong đó có 4 tuyến đường trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Theo đó, 4 tuyến đường ở khu đô thị mới Thủ Thiêm được đặt tên mới là tên các danh nhân gồm: Nguyễn Thiện Thành, Tố Hữu, Trần Bạch Đằng và Bùi Thiện Ngộ.
Cụ thể, đường Nguyễn Thiện Thành là đường ven sông (R3) cũ dài gần 2,8km. Giáo sư Nguyễn Thiện Thành từng là Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học kỹ thuật của Quốc hội khóa VII. Ông cũng là thân phụ của nguyên Bí thư Thành ủy TP.H.C.M Nguyễn Thiện Nhân.
Đường Tố Hữu (nhà thơ nổi tiếng đoạt nhiều giải thưởng lớn và từng là Phó chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng) là đường ven hồ trung tâm (R2) và một phần đường ven sông Sài Gòn (R3) dài hơn 3km trong khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Đường Trần Bạch Đằng (nhà báo, nhà thơ, nhà biên kịch, nhà chính trị lão thành cách mạng, nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Gia Định, phụ trách Ban tuyên huấn Trung ương Cục, ủy viên Đoàn Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam) là đại lộ vòng cung cũ (R1) dài hơn 3,3km.
Đường châu thổ R4 dài hơn 2,5km được đặt tên Bùi Thiện Ngộ. Thượng tướng Bùi Thiện Ngộ sinh tại Tân Định, Sài Gòn, từng là Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an).
Các tuyến đường khác tại thành phố Thủ Đức cũng được chính thức đặt tên mới là các tuyến đường: Trần Quý Kiên (phường An Khánh), Trần Văn Sắc, Thái Ly (phường Thảo Điền), đường Hồ Thị Nhung (phường Bình Trưng Đông), đường An Tư Công Chúa, Lưu Đình Lễ, Tinh Nhiều, Bạch Đông Ôn, Phạm Văn Ngôn, Đặng Bỉnh Thành, Đặng Đình Tướng, Dương Lâm, Dương Thanh (phường Bình Khánh), Trần Đức Thảo (phường Phước Long A), Nguyễn Thị Thích và Nguyễn Thị Diệp (phường Bình Chiểu).
Ông Nguyễn Thiện Nhân (nguyên Bí thư Thành ủy TP.H.C.M), đại diện của gia đình GS Nguyễn Thiện Thành, xúc động nhắc lại công sức đóng góp cho đất nước của từng nhân vật lịch sử, danh nhân, các bà mẹ Việt Nam anh hùng được đặt tên đường tại thành phố Thủ Đức lần này.
"Thay mặt gia đình các danh nhân, gia đình tôi xin chân thành cảm ơn HĐND TP.H.C.M đã có quyết định đặt tên đường. Việc đặt tên các danh nhân cho các tuyến đường sẽ là những cầu nối lịch sử về truyền thống dựng nước và giữ nước kiên cường của dân tộc Việt Nam, để giáo dục truyền thống yêu nước của các công dân TP.H.C.M và công dân thành phố Thủ Đức", ông Nhân nói.

Thanked by 1 Member:

#1305 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/04/2021 - 21:23

Ông Vũ Huy Hoàng: 'Tôi sợ không đủ thời gian chấp hành án'
Cho rằng mức án đề nghị 10-11 năm tù là quá nặng, cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng mong VKS đánh giá lại căn cứ buộc tội.
Ngày 24/4, cựu Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng trình bày quan điểm đối đáp với các căn cứ luận tội của VKSND TP Hà Nội trong vụ án liên quan khu đất số 2-4-6 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.H.C.M.
Trong phần trình bày kéo dài 30 phút, ông Hoàng đưa ra nhiều luận cứ để mong VKSND và HĐXX xem xét khi lượng hình.
Luôn trăn trở, suy nghĩ

Theo luận tội của VKS, ông Hoàng có vai trò chính trong số 10 bị cáo khi quyết định cho Sabeco chuyển nhượng đất để đầu tư dự án xây dựng.
Sau đó, bị cáo chỉ đạo cấp dưới yêu cầu Sabeco dùng quyền sử dụng đất cùng tiền của Nhà nước, thành lập Sabeco Pearl kinh doanh bất động sản. Khi Sabeco thoái vốn góp tại Sabeco Pearl, khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng được dịch chuyển sang tài sản tư nhân.
Được ngồi trình bày do gặp vấn đề về sức khỏe, ông Vũ Huy Hoàng nói từ khi Bộ Công an khởi tố vụ án vào năm 2018, ông luôn trăn trở, suy nghĩ.
"Hôm nay, tôi thực sự bất ngờ trước bản luận tội của đại diện VKS cáo buộc phạm tội Vi phạm về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí", ông Hoàng bày tỏ.
Bác bỏ cáo buộc phạm tội với vai trò chính khi có những chỉ đạo, quyết định khiến khu đất của Sabeco chuyển dịch thành tài sản tư nhân, ông Vũ Huy Hoàng cho rằng chỉ đạo phải là áp đặt ý chí để cấp dưới thực hiện dù việc đó sai hay đúng.
Ông Hoàng lập luận mục tiêu chính của dự án tại khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng nhằm xây trụ sở văn phòng làm việc cho Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Đó cũng là mong muốn của chính quyền TP.H.C.M và Sabeco.
"Cá nhân tôi và Bộ Công Thương không đề xuất làm dự án ở khu đất này", ông Hoàng cho rằng chủ trương này được tiếp nhận từ thế hệ tiền nhiệm.
"Mức án VKS đề nghị với tôi quá nặng"

Theo bị cáo, Sabeco là đơn vị đề xuất chủ trương lập nhà đầu tư mới để triển khai dự án xây dựng. Sau đó, bộ phận tham mưu của Bộ Công Thương, trong đó có Vụ Công nghiệp nhẹ do bị cáo Phan Chí Dũng làm vụ trưởng và thứ trưởng phụ trách có ý kiến tham mưu, chỉ đạo. Còn bị cáo không nhận được thông tin về dự án.
Đến năm 2012, ông Vũ Huy Hoàng được Sabeco báo cáo về việc tổng công ty và các nhà đầu tư gặp khó khăn về tài chính. Trên cơ sở đó, Sabeco đề nghị được tìm kiếm nhà đầu tư mới để liên kết thực hiện dự án.
"Nếu tôi mắc sai phạm thì chỉ là do đã quá quan tâm, lo lắng để Sabeco có thể xây được trụ sở làm việc. Sabeco mới là phía đề xuất", ông Hoàng cho rằng bị cáo chỉ tham gia ý kiến, không chỉ đạo việc thoái vốn hay các công việc khác liên quan dự án.
Về cáo buộc có sai phạm khiến quyền sở hữu khu đất bị dịch chuyển sang Sabeco Pearl, cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho rằng bản thân không chỉ đạo hay tham gia bất cứ hoạt động nào trong việc chuyển quyền quản lý tài sản của Sabeco.
Cựu Bộ trưởng Công Thương cũng phủ nhận có quan hệ thân tín, mật thiết với lãnh đạo TP.H.C.M ở thời điểm xảy ra vụ án để tác động đến việc thoái vốn ở Sabeco.
"Mức án VKS đề nghị với tôi quá nặng nề, mong VKS đánh giá lại các luận cứ buộc tội bởi điều đó liên quan rất nhiều đến việc HĐXX lượng hình", ông Vũ Huy Hoàng sợ với tình hình sức khỏe hiện nay, bị cáo không còn đủ thời gian để chấp hành xong mức án.
Trong ngày, phiên tòa tiếp tục phần tranh luận.

Sáng cùng ngày, VKS đề nghị phạt ông Vũ Huy Hoàng 10-11 năm tù. Ông Phan Chí Dũng (cựu vụ trưởng thuộc Bộ Công Thương) bị đề nghị 7-8 năm tù.
Ông Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó chủ tịch UBND TP.H.C.M) bị đề nghị 5-6 năm tù về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Bảy bị can còn lại là đồng phạm của ông Tín, gồm các cựu lãnh đạo và cán bộ thuộc UBND TP, bị đề nghị mức án 2-5 năm tù.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |