Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1756 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6889 Bài viết:
  • 5584 thanks

Gửi vào 06/02/2022 - 01:51

Cam đoan Trung Quốc sẽ phớt lờ và không xin lỗi.

Thanked by 1 Member:

#1757 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/02/2022 - 20:16

'Choáng' với giá vé máy bay về TP.H.C.M, cao gấp 5 lần trước tết

- 05/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hai ngày cuối cùng của dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người dân đổ xô về thành phố đẩy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cao chót vót.
Nhiều người dân có nhu cầu mua vé máy bay trở về TP.H.C.M sau Tết Nguyên đán "choáng" khi thấy bảng báo giá vé hôm nay (5.2 - tức mùng 5 âm lịch) và ngày mai (6.2).
Trên trang web của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, toàn bộ vé các hạng phổ thông, phổ thông linh hoạt trên khoảng 20 chuyến bay chặng Hà Nội - TP.H.C.M ngày 5.2 đều đã báo hết, chỉ còn vé hạng thương gia với giá thấp nhất gần 8,7 triệu đồng/chiều, cao nhất hơn 10 triệu đồng/chiều. Một số chuyến bay tối muộn cũng có giá hơn 9,6 triệu đồng/chiều.
Tương tự, những ngày tiếp theo (mùng 6, 7, 8), các dải giá vé phổ thông, phổ thông linh hoạt cũng đã "bay màu", chỉ còn lại vé hạng thương gia với mức giá dao động từ 8,7 - hơn 10 triệu đồng/chiều. Phải tới ngày 9.2, hành khách mới có cơ hội mua vé của Vietnam Airlines từ Hà Nội vào TP.H.C.M với trên một số chặng với giá hạng phổ thông ở mức gần chạm trần - hơn 3,5 triệu đồng/chiều.
Sau đó, từ ngày 12.2 trở đi, vé máy bay chặng này lại hạ nhiệt xuống khoảng 800.000 đồng/chiều, vé nhiều ê hề.
Tham khảo trên trang bán vé máy bay trực tuyến Abay, toàn bộ các chuyến bay của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Pacific Airlines, Vietravel Airlines bay chặng Hà Nội - TP.H.C.M đều đã hết vé. Ngoài Vietnam Airlines, chỉ còn số ít chuyến bay của hãng Bamboo Airways còn chỗ, giá hơn 7,5 triệu đồng/chiều. Cũng phải tới 9.2, trên Abay mới hiện lại các chuyến bay của những hãng hàng không còn lại với dải giá vé rộng, chỉ từ hơn 800.000 đồng/chiều.
"Trước tết, tôi mua vé khứ hồi chặng TP.H.C.M - Hà Nội cho gia đình 4 người hết tổng cộng 19,5 triệu đồng, bay Vietnam Airlines. Bay ngày cao điểm ra Hà Nội 26 âm lịch, bay vào ngày 6.2 mà tính ra chỉ hơn 2,4 triệu đồng/chiều. May sắp xếp tính toán mua sớm chứ để giờ mới mua, vé cao thế này thì mất mấy chục triệu tiền vé" - chị Trần Anh (ngụ TP.H.C.M) thở phào.
Giá vé không chỉ tăng vọt, một số chặng ngắn hơn từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Nha Trang, Huế, Thanh Hóa về tới TP.H.C.M đều đã báo hết vé tất cả các hãng từ hôm nay cho tới 8.2. Phải tới 9.2, chặng Đà Nẵng - TP.H.C.M mới có chuyến bay của Bamboo Airways và Vietnam Airlines còn chỗ trống, giá vé thấp nhất hơn 4,5 triệu đồng/chiều. Những ngày sau đó, giá vé lại giảm mạnh xuống còn dưới 1 triệu đồng/chiều.
Theo ghi nhận của các hãng hàng không, giai đoạn cận Tết Nguyên đán, lượng khách mua vé máy bay tăng cao trên tất cả nhóm đường, đặc biệt là khi Bộ GTVT bỏ quy định xét nghiệm và kiểm soát tiêm chủng đối với hành khách. Các chuyến bay nội địa từ phía nam ra miền Bắc và miền Trung đạt tỷ lệ lấp đầy cao, trung bình 94 - 97%, nhiều chuyến đạt 100%.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Siêu vũ khí của vua Quang Trung

04/02/2022 07:21 GMT+7

Quân đội Tây Sơn, dưới sự chỉ huy của vua Quang Trung, sở hữu 2 loại vũ khí khủng khiếp, đó là phốt pho trắng và chất lỏng đặc biệt.
Hai loại vũ khí này, với sức nóng đến 2.000 độ C, lập tức trấn áp được kẻ địch, đồng thời gây mất ô xy trên diện rộng khiến số lượng lớn quân thù chỉ trong chốc lát chết ngạt trong vòng 2 phút.
Vua Quang Trung vừa là người nghiên cứu sản xuất các loại vũ khí nêu trên, đồng thời là người tổ chức quân đội Tây Sơn. Quân Tây Sơn ít hơn so với kẻ thù nhưng được trang bị những vũ khí sát thương hàng loạt vượt thời đại hàng trăm năm để luôn chiến thắng. Vua Quang Trung đã hy sinh trong lúc chế tạo vũ khí vì phơi nhiễm phốt pho...
Nhân lễ hội gò Đống Đa (mùng 5 Tết), kỹ sư Vũ Đình Thanh, người trực tiếp tham gia nghiên cứu chế tạo các vũ khí mới cho một số tập đoàn vũ khí nhà nước tại châu Âu, hiện làm việc cho Cơ quan Nghiên cứu và sản xuất Almaz (tập đoàn Almaz-Antey - Nga) đưa ra góc nhìn khác biệt về chiến công đại phá quân Thanh của vua Quang Trung năm 1789.
Lời khẳng định của đức vua
Được biết, ông đã dẫn đồng nghiệp là các chuyên gia nghiên cứu và sản xuất tên lửa châu Âu thăm lễ hội gò Đống Đa?
Đúng vào Tết cổ truyền cách đây hơn 10 năm, tôi dẫn các đồng nghiệp là các chuyên gia nghiên cứu và sản xuất tên lửa số 1 châu Âu thăm lễ hội gò Đống Đa và giới thiệu chiến công hiển hách của quân đội Việt do vua Quang Trung chỉ huy khi quét sạch 29 vạn quân Thanh.
Các chuyên gia vũ khí thắc mắc khi nhìn vũ khí của quân đội Việt trong lễ hội chỉ là gươm giáo. Sử sách nhà Thanh ghi rõ 5.000 quân chết trong chốc lát, gần 14 vạn quân chết trong nửa ngày thì không thể do gươm giáo. Họ khẳng định, khoảng thời gian ngắn ngủi gây nên cái chết của hàng nghìn quân, rồi trong nửa ngày xác chất thành gò đống chứng tỏ sự chết tức thời.
Lần theo sử sách nhà Thanh, tôi thấy ý kiến của các chuyên gia hoàn toàn có cơ sở. Sử nhà Thanh chép: “Từ cửa ải Nam Quan trở về Bắc, trai gái già trẻ bồng bế dắt díu nhau chạy trốn, suốt vài trăm dặm, lặng ngắt không còn bóng người”. Điều này chứng tỏ đội quân xâm lược nhà Thanh phải gặp một vũ khí gì đó thật khủng khiếp, bị thương vong cực lớn mới khiến hàng triệu người tại khu vực biên giới rộng lớn giữa Trung Quốc và Việt Nam sợ mất mật bồng bế nhau chạy như thế.
Tìm hiểu thêm thì bóng dáng của vũ khí sát thương hàng loạt lại càng rõ nét. Khi hành quân ra đến Thọ Hạc (Thanh Hóa), vua Quang Trung long trọng tổ chức lễ thệ sư. Người tuyên bố: “Bớ chư quân, phàm ai bằng lòng chiến đấu thì hãy vì ta giết sạch quân giặc. Nếu ai không muốn thì hãy xem ta giết vài vạn tên trong một trận, đó không phải là chuyện hiếm lạ đâu”.
Nguyên cớ đâu mà vua Quang Trung lại tuyên bố có thể tiêu diệt “vài vạn tên”? Rồi tại lễ khao quân ăn Tết sớm, vua tuyên bố: “Nay hãy làm lễ ăn Tết Nguyên đán trước, đợi đến sang Xuân ngày mồng 7 vào thành Thăng Long sẽ mở tiệc lớn. Các ngươi hãy ghi nhớ lấy lời ta nói xem có đúng thế không”.
Lời khẳng định chỉ cần vài ngày để tiêu diệt một đội quân xâm lược nhà nghề khổng lồ từng mở rộng Trung Quốc lên gấp đôi là chứng minh rõ ràng việc vua Quang Trung phải có một thứ vũ khí khủng khiếp trong tay, rồi cách lên kế hoạch của vua chia làm 5 mũi tấn công thẳng vào đồn lũy kiên cố của 29 vạn quân xâm lược và thực tế chiến thắng sau đó.
Lấy ít địch nhiều
Vì thế theo ông, quân đội Tây Sơn đã không ngại ngần đối địch?
Từ trước tới nay, trong sách vở có ghi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đánh bất ngờ, quân Thanh phè phỡn ăn chơi ngày Tết nên bị thua. Thực tế hoàn toàn không phải vậy. Tất cả sử sách đều ghi lại việc vua tổ chức duyệt binh rầm rộ tại Nghệ An, tuyển quân quy mô lớn, nâng quân số lên gấp đôi 41 ngày trước khi tấn công. Chả nhẽ do thám nhà Thanh và của Lê Chiêu Thống không biết?
Rồi lễ thệ sư tại Thanh Hóa và đặc biệt cả bức thư của vua gửi thẳng cho Tôn Sĩ Nghị trước trận đánh gần 1 tháng, trong đó nói Tôn Sĩ Nghị là Tôn Điên chả nhẽ không gây bất cứ sự chú ý nào của quân giặc? Vua Càn Long, ông vua giỏi giang nhất trong lịch sử Trung Hoa cử 1 triệu quân sang Việt Nam cùng các tướng lĩnh giỏi nhất, chắc chắn để xâm lược nước ta chứ không phải là một chuyến du lịch như nhiều nhà sử học mô tả.
Sử sách nhà Thanh ghi lại hàng loạt đồn lũy kiên cố như Ngọc Hồi, Hạ Hồi, Khương Thượng được quân Thanh xây dựng gấp rút trong những ngày quân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ra đến Nghệ An, nghĩa là quân Thanh trong những ngày Tết không hề phè phỡn ăn chơi. Rồi thư từ của Tôn Sĩ Nghị gửi vua Càn Long để tăng thêm quân, vua Càn Long liên tiếp thư từ chỉ dụ cho Tôn Sĩ Nghị chứng minh rõ ràng quân Thanh không hề coi thường quân Đại Việt, mà ngược lại đánh giá rất cao.
Cần lưu ý một điều đặc biệt, đó là trong lịch sử giữ nước hàng nghìn năm từ thời Thánh Gióng, lần đầu tiên quân đội Việt với quân số ít hơn nhiều lần đối phương (10 vạn trong đó hơn một nửa là quân mới tuyển tại Nghệ An còn chưa qua luyện tập) tấn công trực diện 5 mũi bao vây một đội quân xâm lược khổng lồ 1 triệu quân.
Những gì diễn ra sau khi quân Tây Sơn đại phá 29 vạn quân Thanh chỉ trong 5 ngày lại còn kỳ lạ hơn nữa. Nhà Thanh phải hủy bỏ ngay tục cống người Vàng từ đời nhà Minh, rồi sau đó nhà Thanh phải cung phụng chu đáo phái đoàn của người đóng giả vua Quang Trung.
Vua gửi thư sang nhà Thanh với lời lẽ kiêu ngạo, còn đòi gả công chúa và đòi đất Lưỡng Quảng. Còn bại tướng Tôn Sĩ Nghị sau này được thăng lên chức tương đương Bộ trưởng Quốc phòng nhà Thanh chứng tỏ vua Càn Long tin dùng và đánh giá rất cao năng lực của Tôn Sĩ Nghị.
Thứ vũ khí sát thương hàng loạt
Ông chứng minh ra sao khi nói quân Đại Việt có loại vũ khí sát thương hàng loạt, đã dùng để tiêu diệt dễ dàng quân Thanh?
Phốt pho trắng chính là thứ mà vua Quang Trung đã sử dụng để tiêu diệt quân Thanh.
Ý kiến tôi nêu có thể gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của một số nhà sử học. Nhưng thực tế là, người Việt hàng nghìn năm đã chiến thắng những siêu cường quốc như quân Tần đang bình cả thiên hạ, rồi đế quốc Mông Nguyên chiếm cả thế giới, nhà Thanh Trung Quốc khi mở lãnh thổ lên hơn gấp đôi, bằng siêu vũ khí của chính mình.
Trước tiên phải nói về phốt pho trắng để mọi người hiểu được bản chất thứ vũ khí mà quân đội Mỹ từng sử dụng trong chiến tranh Việt Nam. Khi bom phốt pho trắng nổ thì có những hiệu ứng: Tốc độ cháy rất nhanh vì phốt pho trắng tác dụng trực tiếp với oxy trong không khí; Nhiệt độ cháy lên đến 2.000 độ C, gây vết thương đặc trưng rất sâu tới tận xương; Gây ra hiện tượng co thắt dẫn tới tắc đường hô hấp.
Hiệu ứng nguy hiểm nhất khi bom phốt pho nổ là đốt hết ô xy trong không khí trên diện rộng, khiến rất nhiều người bị chết ngạt. Nếu không chết ngạt thì khi nồng độ ô xy xuống thấp lập tức xa xẩm mặt mày như bị tai biến mạch máu não và tất nhiên là mất sức chiến đấu ngay tức thì.
Khi quân Thanh tràn vào nước ta, chúng đã nghiên cứu kỹ vũ khí của quân Việt. Điều này được ghi rõ trong quân lệnh của quân Thanh: “Một loại vũ khí đặc biệt của người An Nam là hỏa cẩu. Đó là khối kim khí rỗng ruột nhét đầy thuốc súng, miếng sắt cùng lưu huỳnh, trên đầu có ngòi. Lính của chúng sẽ đốt ngòi nổ và ném về phía ta, nếu thấy hỏa cẩu thì chỉ cần né tránh là không việc gì cả”.
Và: “Quân Nam không có sở trường gì khác, toàn dùng thứ ống phun lửa làm lợi khí, gọi là hoả hổ. Khi hai quân giáp nhau, trước hết họ dùng thứ đó đốt cháy quần áo người ta, buộc người ta phải lui”. Theo mô tả trong quân lệnh nhà Thanh, quân đội Đại Việt được trang bị chủ yếu là hỏa hổ và hỏa cầu với mục đích đốt người.
Mô tả của chính sử nhà Thanh về hỏa cầu của quân Việt trong các trận Ngọc Hồi - Đống Đa: “Đại doanh ta vỡ, bị đội voi chiến đốt cháy, vì trên lưng mỗi con voi có 3-4 tên lính chít khăn đỏ, ngồi ném, tung hỏa cầu lưu hoàng ra khắp mọi nơi, đốt cháy cả người nữa. Hỏa tiễn hỏa châu bắn tới tấp”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chúng ta hãy xem xét kỹ mô tả khi hỏa cầu phát nổ từ mô tả của tướng nhà Thanh - Trần Gia Ôn - trong một trận chiến giáp lá cà với quân Tây Sơn đã hốt hoảng về tâu lên hoàng đế nhà Thanh rằng: "Nó (chỉ hỏa hổ - hỏa cầu) nhanh như sấm chớp, nóng như thò tay vào vạc dầu. Quân có tinh nhuệ đến mấy cũng không thể nào tránh, chống đỡ được. Gặp vũ khí này thì gươm đao cũng thành vô hiệu, các dụng cụ công thành, khiên mác cũng hóa vô dụng”.
Căn cứ vào các ghi chép này của sử sách nhà Thanh, các chuyên gia vũ khí trên thế giới đều nhìn thấy những đặc trưng của vụ nổ phốt pho như mô tả trên. Đó là:
Nhanh như sấm chớp: Phốt pho không cần mồi lửa vì tác dụng trực tiếp với ô xy trong nhiệt độ thường khiến cảm giác vụ nổ nhanh như sấm chớp.
Nóng như thò tay vào vạc dầu: Đây là dấu vết đặc trưng của vụ nổ phốt pho vì vết bỏng phốt pho y hệt như cho tay vào vạc dầu sôi với vết bỏng lộ xương và trợt hết cả da thịt.
Chỉ trong chốc lát 5.000 quân bị giết: Đặc trưng tiếp theo của vụ nổ phốt pho là gây ra sự chết ngạt, hoặc tắc đường thở rồi chết.
Vua Quang Trung có một cải tiến nhỏ với vũ khí hỏa cầu. Vua thay lưu huỳnh bằng phốt pho trắng. Khi lõi hỏa cầu là thuốc nổ đen nổ tung phốt pho trắng vào không khí, phốt pho trắng lập tức tự cháy với tốc độ cực nhanh. Đây mới là siêu bí mật mà quân Thanh từ thời Càn Long không hiểu vì sao quả hỏa cầu của Đại Việt lại khác biệt và nguy hiểm đến vậy.
Tất nhiên khi sử dụng vũ khí phốt pho trắng, vua Quang Trung phải có giải pháp cho việc vận chuyển. Đó là hình ảnh khi hành quân, hai chiến sĩ Tây Sơn có gánh một thuyền nhỏ, trong thuyền chính là phốt pho trắng đặt chìm dưới nước để không gây phát nổ và vận chuyển được.
Trước trận đánh, khối phốt pho trắng được lấy ra và quân Tây Sơn đặt khối thuốc nổ đen vào giữa. Việc này cũng được các giáo sĩ phương Tây ghi lại - đó là hình ảnh quân Tây Sơn biết pha chế thuốc súng.
Những lý luận của kỹ sư Vũ Đình Thanh là có căn cứ và logic. Để chứng minh, cần tìm thêm một số căn cứ như: vết cháy từ quần áo binh lính, dụng cụ khí tài sử dụng trong chinh chiến, hồ hoặc bể chữa cháy khi quân ta dính chất cháy từ phốt pho.
Một điều quan trọng nữa là phốt pho tồn tại khá lâu, nên quân giặc dính phốt pho chết thành đống thì khi ban đêm, trời quang (khô) sẽ có hiện tượng phát quang mạnh từ hơi phốt pho thoát lên từ xác quân thù (ta vẫn gọi là ma trơi ở các khu nghĩa địa khi trời lặng gió). Vậy, có nơi nào sử sách ghi lại hiện tượng này không?
(TS Trần Thúc Nam, chuyên gia ứng dụng toán lý vào dự báo khí tượng phục vụ quân sự, Trưởng phòng Khí tượng, Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng)

-----------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cách dùng siêu vũ khí và con mắt phát sáng trong đêm của vua Quang Trung

05/02/2022 08:00 GMT+7

Con mắt phát sáng trong đêm là 1 bằng chứng nữa cho thấy vua Quang Trung biết rất rõ về phốt pho. Nhưng vua học được công nghệ sản xuất phốt pho từ phương Tây hay tự biết?
kỹ sư Vũ Đình Thanh, người trực tiếp tham gia nghiên cứu chế tạo các vũ khí mới cho một số tập đoàn vũ khí nhà nước tại châu Âu, hiện làm việc cho Cơ quan Nghiên cứu và sản xuất Almaz (tập đoàn Almaz-Antey - Nga) phân tích cách sử dụng vũ khí sát thương hàng loạt để đại phá quân Thanh của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

năm 1789.

Chế tạo phốt pho
Ông có thể nói rõ hơn về phốt pho?
Phốt pho được nhà giả kim người Đức Hennig Brand tìm ra năm 1669, trước chiến thắng Đống Đa cả trăm năm. Khi ẩm, phốt pho phát ra ánh sáng lạnh (không có nhiệt). Ban đầu, ông có ý định sử dụng phốt pho để thắp sáng nhưng khi phốt pho khô đi thì lập tức bắt cháy với nhiệt độ rất cao.
Ngay sau đó, ông mang bán cho giới quý tộc để họ bôi phốt pho ẩm vào quần áo khiến quần áo phát sáng xanh trong đêm, bôi vào mắt để con mắt phát sáng.
Giới nghiên cứu hoá học cho rằng, chỉ có phốt pho là hóa chất có thể sử dụng để bôi vào mắt khiến con mắt phát sáng trong đêm vì nước mắt giữ cho phốt pho ẩm và phát ra ánh sáng lạnh. Đây là lý do vì sao con mắt của vua Quang Trung đã phát sáng xanh trong đêm mà rất nhiều sử sách đều ghi chép.
Trong "Tây sơn thuật lược" có miêu tả: "Tóc Huệ quăn, có một con mắt nhỏ, nhưng mà cái tròng rất lạ, ban đêm ngồi không có đèn thì ánh sáng từ mắt soi sáng cả chiếu...".
Như vậy, con mắt phát sáng trong đêm của vua Quang Trung là 1 bằng chứng hiển nhiên nữa về việc vua biết rất rõ về phốt pho. Nhưng liệu vua học được công nghệ sản xuất phốt pho từ phương Tây hay là tự biết?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Như tôi đã nhấn mạnh nhiều lần, nghệ thuật chỉ huy luôn gắn liền với kỹ thuật quân sự. Bài viết đã có cách đánh giá đúng đắn về kỹ thuật quân sự tương ứng với thiên tài quân sự của vua Quang Trung, mà nhờ đó mới có được chiến thắng Ngọc Hồi Đống Đa tiêu diệt 29 vạn quân Thanh.
Thượng tướng, Viện sĩ, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Huy Hiệu
Một điều chắc chắn là người Việt đã biết sản xuất phốt pho từ hàng nghìn năm trước.
Có nhiều thông tin là người Arập biết chưng cất phốt pho từ thế kỷ 12. Người châu Âu từ năm 672 đã sử dụng hợp chất phốt pho là Calcium Phosphide trong hợp chất “lửa Hy Lạp huyền thoại”.
Trở lại với phát minh về phốt pho trắng của ông Hennig Brand, phốt pho trắng là hóa chất cực kỳ nguy hiểm nhưng lại được chưng cất từ nước tiểu, đơn giản là chưng cất và ngưng đọng nước tiểu.
Phốt pho có sẵn ở Việt Nam?
Tôi đã đọc một phóng sự của VTC về huyền thoại hang dơi lớn nhất miền Bắc: “Tên gọi hang Cháy xuất phát từ việc người dân lên hang lấy đất đá về nấu thành chất dễ cháy vì nơi này có rất nhiều phân dơi. Nước tiểu dơi lâu ngày ngấm vào nên hàm lượng phốt pho rất cao”.
Có nghĩa là người Việt vùng cao cạnh các hang dơi khổng lồ nơi nhà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khởi nghĩa đã chế tạo chất dễ cháy (phốt pho) từ hàng nghìn năm trước. Và vua Quang Trung có sẵn phốt pho trắng cho cải tiến của mình.
Ngoài phân dơi, Việt Nam có hàng loạt đảo với lượng phân chim khổng lồ có hàm lượng phốt pho còn hơn cả trong phân dơi. Vua Quang Trung chỉ cần làm như những người dân cạnh hang dơi. Đó là nung phân dơi, phân chim với đất cát, than củi là có được nguồn phốt pho trắng vô tận. Đây là lý do để vua tự tin tuyên bố giết 3 vạn người trong một trận và tự tin chiến thắng cả một đạo quân nhà nghề khổng lồ chỉ trong vài ngày.
Theo thông tin từ tổ chức y học thế giới, những người tiếp xúc lâu dài với phốt pho, khi nồng độ phốt pho trong không khí đạt 0,1ppm thì đều có hiện tượng tủy xương bị hủy hoại, giảm huyết sắc tố trong máu gây ra hoa mắt, xây xẩm mặt mũi, bị ngất rồi có thể chết, mất răng, hoại xương hàm, viêm lợi rất đau đớn… Đó là tất cả những gì vua Quang Trung mắc phải trước khi băng hà mà người xưa gọi là chứng huyễn vựng.
Có thông tin là Nội hầu tướng quân Phan Văn Lân chết vào năm 1793 ở Bắc Thành. Tình trạng cũng khá giống vua Quang Trung. Điều này cho thấy chỉ có ít người thân cận với vua được cùng vua bào chế phốt pho trắng. Cái chết của vua Quang Trung được mô tả trong sử sách hoàn toàn trùng hợp với triệu chứng của những người bị bệnh khi bào chế phốt pho trắng. Vua đã hy sinh vì đất nước.
Hỏa cầu và hỏa hổ
Vũ khí chính của quân Tây Sơn là gì, theo ông?
Quân luật của nhà Thanh mô tả rõ vũ khí của quân Tây Sơn chủ yếu là hỏa cầu và hỏa hổ. Vua Quang Trung đã tập trung chế tạo tất cả các loại vũ khí tạo ra lửa với nhiệt độ cực lớn để tiêu diệt đối phương. Cách đánh này hiệu quả bởi quân tập trung một khối, hoặc trong thành trì hoặc trong tàu thuyền.
Quân Tây Sơn sở hữu hỏa cầu có chứa phốt pho, được dùng như đầu đạn bắn từ súng thần công và sử dụng như đầu nổ trong tên lửa sơ khai (một dạng pháo thăng thiên to).
Súng thần công và tên lửa sơ khai đã có từ trước thời Quang Trung. Tuy nhiên, việc sản xuất hỏa cầu phốt pho trắng không hề đơn giản nên sau khi chiến thắng quân Thanh, quân Tây Sơn đã hết hỏa cầu, không quay vào Nam tiêu diệt quân nhà Nguyễn. Thêm nữa, những nhân vật chủ chốt của vua Quang Trung đều đồng loạt bị bệnh vì phơi nhiễm phốt pho.
Tổng hợp lại, hỏa cầu của vua Quang Trung là một quả cầu kim loại rỗng ruột hoặc bằng giấy quết nhựa bên ngoài, to cỡ quả bưởi, lõi là thuốc nổ đen, bên trong có phốt pho trắng nguyên chất. Khi nổ, thuốc nổ đen tung phốt pho trắng vào không khí, phốt pho trắng lập tức tác dụng với ô xy gây cháy với nhiệt độ lên tới 2.000 độ C.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đây là một ý kiến rất hay, lý giải được vấn đề then chốt của một trận đánh.
Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân
Hỏa cầu có thể được bắn bằng súng thần công, bằng pháo thăng thiên, hoặc ném vào quân địch.
Một quả hỏa cầu cỡ quả bưởi tiêu diệt ngay lập tức toàn bộ người trong vòng 600m2 bất kể là 1 người hay 1.000 người trong diện tích đó nếu họ không dịch chuyển.
Vua Quang Trung còn có siêu vũ khí rất uy lực thứ hai là hoả hổ. Chính sử nhà Nguyễn ghi lại:
“Các đội quân Trịnh thấy mũi giáo Tây Sơn quá sắc liệu không chống nổi, cố sức lấy súng lớn bắn ra, quân Tây Sơn đều cúi đầu tránh đạn mà nhảy vào. Chúa Trịnh mặc nhung phục, đứng trên voi phất cờ hồng thúc các quân. Quân Tây Sơn lấy ông hỏa hổ tung ra, quân Trịnh đều tan vỡ, vứt gươm, bỏ giáo, xô nhau chạy trốn thể như núi đổ, chồng chất đạp lên nhau mà chết”.


“Tháng Sáu năm thứ 51 (tức năm Bính Ngọ 1786), Nguyễn Nhạc, Nguyễn Văn Huệ công thành, nghe nói có đến hơn 5 vạn quân, khí giới của chúng phần lớn là giáo mác và hỏa đồng còn có tên là hoả hổ, có bầu lớn, dài chừng một thước (khoảng 30cm), khi lâm trận phun lửa, trong ống tống nhựa thông ra, trúng phải đâu, lập tức bốc cháy”.
Sử ký của nhà Nguyễn ghi: “Tây Sơn dùng nhựa cây trộn với dầu mỏ chế ra loại hỏa dược cháy lâu và không thể dập tắt”. Và trong quân luật của quân Thanh ghi: “Quân Nam không có sở trường gì khác, toàn dùng thứ ống phun lửa làm lợi khí, gọi là hoả hổ. Khi hai quân giáp nhau, trước hết họ dùng thứ đó đốt cháy quần áo người ta, buộc người ta phải lui”.
Loại vũ khí này có từ thời nhà Trần, thuốc nổ đen được nhồi vào phần tròn tròn có ngòi dẫn ra ngoài, phần dài sẽ nhồi các mảnh sắt hoặc chất gây cháy hoặc mũi tên. Khi thuốc nổ đen nổ thì tống sắt hoặc mũi tên hoặc chất cháy ra gây sát thương và gây cháy.
Cải tiến nhỏ thành vĩ đại
Loại vũ khí thông thường tại sao trong tay quân Tây Sơn lại thành siêu vũ khí tiêu diệt mọi kẻ thù?
Vua Quang Trung cải tiến tưởng chừng nhỏ nhoi nhưng lại rất vĩ đại biến hỏa hổ trong tay quân Tây Sơn thành thứ siêu vũ khí. Vua thay bằng hỏa dược của riêng mình mà theo mô tả của nhà Nguyễn thì là chất lỏng tự cháy, bám vào quân giặc, không dập tắt được, làm từ nhựa cây và dầu mỏ.
Chất lỏng này theo mô tả “trúng phải đâu, lập tức bốc cháy” chứng minh rõ ràng trong đó phải chứa phốt pho. Loại chất này khi cháy đạt 1.200 - 2.000 độ C, nghĩa là còn hơn napan tự cháy ngày nay.
Cải tiến tiếp theo với hỏa cầu, đó là phương thức phóng chất lỏng (hỏa dược) tự cháy. Vua sử dụng 2 nguyên lý pháo hoa và tên lửa sơ khai. Cụ thể:
Sử dụng nguyên lý pháo hoa để bắn gần đến 50m: Cách bắn này dùng cho cận chiến và sử dụng nguyên lý y hệt như pháo hoa, chỉ khác là thay các hạt sáng tạo màu bằng chất lỏng đặc biệt nêu trên và bắn ngang chứ không bắn lên trời. Khi đập vào mục tiêu, khối cầu này vỡ tung, nhờ có phốt pho nên tự động bốc cháy với nhiệt lượng cực lớn, bám vào quân địch và không dập tắt được như sử sách mô tả.
Còn nếu không đập vào mục tiêu thì y hệt như pháo hoa, nhờ ngòi nổ đến tầm nhất định sẽ nổ tung ra và tung chất lỏng đặc biệt này khắp nơi. Chất lỏng sẽ tự cháy và biến toàn bộ quân thù thành bó đuốc sống.
Quân Việt được trang bị ống hỏa hổ, kèm theo là hàng chục quả pháo hoa chứa chất lỏng đặc biệt, khi chiến đấu chỉ cần cắm quả pháo hoa vào ống hỏa hổ, chĩa về phía địch và châm ngòi đốt. Cách làm này của vua Quang Trung dựa theo các công nghệ sẵn có hàng nghìn năm, rất dễ làm.
Rất có thể vua Quang Trung còn có cải tiến đáng kể nữa là không cần đốt ngòi nổ quả pháo hoa (vì như vậy trong thực chiến sẽ lâu) mà có động tác tung hỏa hổ lên phía trước. Trong hỏa hổ có nạp quả pháo hoa, pháo hoa giật lại đập hạt nổ, mồi cho khối thuốc đen nổ và bắn quả cầu với chất lỏng đặc biệt lao về quân giặc.
Sử dụng nguyên lý pháo thăng thiên (tên lửa): Hỏa hổ được gắn vào đáy cán giáo và giáo được cắm vào đất. Lúc này, hỏa hổ sẽ như ống phóng cho pháo thăng thiên với phần đầu được thay thế bởi chất lỏng đặc biệt hơn cả napan hoặc phốt pho trắng. Bằng cách đốt ngòi pháo (tên lửa sơ khai) với phần đầu nổ là chất lỏng hơn napan hoặc là phốt pho trắng, pháo thăng thiên này bay khỏi ống hỏa hổ tới mục tiên xa tới 300-500m.
Nhà khoa học thời cận đại
Sử sách nhà Nguyễn lúc thì ghi quân Tây Sơn chế tạo ra loại chất cháy từ nhựa thông, lúc thì ghi là từ nhựa cây. Tại đất Tây Sơn, chất cháy đó là dầu chai, một loại nhựa cây dầu có nhiều ở rừng núi Tây Sơn.
Dù là nhựa thông hay dầu chai hay nhựa cây, rõ ràng chất lỏng đó có nhiệt lượng cực cao và có khả năng bám chặt vào quân địch khi phóng ra. Khi cháy, chất lỏng này không thể dập tắt được vì có pha phốt pho và có nhiệt lượng rất lớn tương tự như bom napan tự cháy hiện đại. Đây chính là chìa khóa sức mạnh vô địch của quân đội Tây Sơn.
Tất nhiên quân Tây Sơn còn có thể nhồi dung dịch đặc biệt nêu trên vào bình đất, vào đoạn tre rồi ném vào quân thù như lựu đạn ngày nay. Bình đất hoặc đoạn tre vỡ tung ra, dung dịch tự bắt cháy và thiêu quân thù.
Các trận chiến đấu chủ yếu thường được tiến hành vào nửa đêm và kết thúc trước khi trời sáng, quân Tây Sơn dành thời gian ban ngày cho việc trú quân kín đáo và chuẩn bị đánh lúc nửa đêm.
Tuy vậy, vũ khí của quân Tây Sơn có điểm yếu là quân địch phải ở trong tầm bắn, phải tập trung thành một cụm thì lửa của nhiều loại vũ khí mới tạo được nhiệt độ siêu cao. Nhà Nguyễn sau nhiều lần chiến đấu với quân Tây Sơn đã biết. Từ trận chiến Rạch Gầm Xoài Mút, quân Nguyễn đã giãn cách xa khỏi tầm tác chiến của hỏa lực Tây Sơn.
Sau này, nhà Nguyễn có sử dụng vũ khí Pháp có tầm bắn hơn xa tầm bắn của các loại vũ khí của quân Tây Sơn, quân khi tiến lên thì có độ giãn cách lớn, cộng thêm việc nhà quân sự, nhà khoa học vĩ đại vua Quang Trung mất đi nên không tìm ra đối sách hiệu quả.
Toàn dân ta đều biết vua Quang Trung là nhà quân sự, chính trị lỗi lạc nhưng trước hết, vua là nhà khoa học Việt Nam giỏi nhất thời cận đại, làm việc đến hơi thở cuối cùng vì đất nước. Đó là sự thực mà toàn thể dân Việt ai cũng nên biết.
Quốc Phong - Thái An

Thanked by 1 Member:

#1758 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/02/2022 - 20:15

Liên Hiệp Quốc: Triều Tiên tấn công mạng Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế

08/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một dự thảo báo cáo của Liên Hiệp Quốc ghi nhận Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và một nhà thầu quốc phòng quan trọng của Hàn Quốc.

Báo Nikkei Asia của Nhật Bản đã đọc được nội dung dự thảo này vào ngày 7-2. Cụ thể, dự thảo ghi nhận Kimsuky - một nhóm tin tặc được cho là do cơ quan tình báo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hậu thuẫn - chịu trách nhiệm thực hiện các cuộc tấn công kể trên.
Kimsuky được mô tả là có khả năng dàn dựng các cuộc tấn công bằng cách bắt chước các trang web và ứng dụng phần mềm nổi tiếng để lấy thông tin đăng nhập của nạn nhân.
"Trong một số trường hợp, kẻ gian không chỉ thu thập địa chỉ email của các tổ chức chính phủ, mà còn lấy địa chỉ liên quan đến một nhân viên an ninh tại IAEA", dự thảo viết.
Kimsuky cũng bị nghi ngờ âm mưu tấn công các thiết bị mạng của Korea Aerospace Industries - một trong những công ty quốc phòng lớn nhất của Hàn Quốc - để đánh cắp dữ liệu công nghệ.
Dự thảo này cũng lưu ý rằng những kẻ tấn công bị phát hiện đã xâm nhập vào mạng của Viện Nghiên cứu năng lượng nguyên tử Hàn Quốc vào tháng 5-2021.
Các địa chỉ IP liên quan đến việc phát động cuộc tấn công được phát hiện có liên kết với Kimsuky.

Dự thảo trên được biên soạn bởi một ban chuyên gia của Ủy ban trừng phạt Triều Tiên và dự kiến ​​sẽ được công bố vào đầu tháng 3 tới, sau khi các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tranh luận và điều chỉnh.
Bản thân tài liệu này không có tính ràng buộc pháp lý nhưng có thể trở thành tài liệu để Hội đồng Bảo an và các nước thành viên cân nhắc các hình phạt mới đối với Triều Tiên.
Trước đó, hôm 5-2, Hãng tin Reuters cũng cho biết họ đã tiếp cận với một báo cáo bí mật của Liên Hiệp Quốc.
Báo cáo này ghi nhận Triều Tiên tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo trong năm 2021, với nguồn thu quan trọng đến từ việc tấn công mạng vào các sàn giao dịch tiền điện tử.
Cũng theo báo cáo trên, "các cuộc tấn công mạng, đặc biệt là nhắm vào các tài sản tiền điện tử, là một nguồn thu quan trọng" đối với Triều Tiên.
NGUYÊN HẠNH

Thanked by 1 Member:

#1759 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/02/2022 - 19:25

Ra mắt sách của Tổng bí thư về chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam

09/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cuốn sách tập hợp 29 bài viết, phát biểu của Tổng bí thư

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.
Sáng 9.2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp Hội đồng Lý luận T.Ư và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức lễ mắt ra cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Cuốn sách do Hội đồng Lý luận T.Ư và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức bản thảo và xuất bản, gồm 29 bài viết, bài phát biểu của Tổng bí thư NPT kể từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay.
Nội dung xuyên suốt các bài viết là sự phân tích, lý giải những câu hỏi lớn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của Tổng bí thư NPT trên các bình diện chính trị, kinh tế, xây dựng Đảng và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại...
Phát biểu tại buổi lễ, GS - TS Tạ Ngọc Tấn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận T.Ư, nhận định cuốn sách là tài liệu quý, một công trình có tầm khái quát lý luận cao, tổng kết thực tiễn sâu sắc của Đảng ta về mô hình chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, trên cơ sở vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Trên nền tảng tư duy lý luận sâu sắc, cuốn sách đã trình bày, phân tích, lý giải các vấn đề lý luận và thực tiễn về mô hình chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam một cách rõ ràng và dễ hiểu.
Theo ông Tạ Ngọc Tấn, cuốn sách của Tổng bí thư NPT sẽ là cơ sở quan trọng cho việc tiếp tục tổng kết lý luận về đường lối đổi mới của Đảng, là tài liệu quý để

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân ta về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, tạo nên sự đồng thuận để khơi dậy, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, để đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.
Ông Phạm Minh Tuấn, Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, cho hay cùng với việc xuất bản sách giấy truyền thống, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã xuất bản phiên bản điện tử cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”.
Bạn đọc có thể tiếp cận bản điện tử cuốn sách này trên trang Stbook.vn và Thuviencoso.vn.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhiều lô hàng mắc kẹt tại cảng do chưa được Trung Quốc cấp mã số

09/02/2022
Dù đã thực hiện đăng ký đúng quy trình hướng dẫn nhưng nhiều lô hàng của doanh nghiệp xuất khẩu đang mắc kẹt tại cảng do Tổng cục Hải quan Trung Quốc chưa cấp mã.

Ngày 9-2, ông Ngô Xuân Nam - phó giám đốc Văn phòng thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam) - cho biết đơn vị vừa có công văn gửi Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc về việc phối hợp làm việc với Tổng cục Hải quan Trung Quốc tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc.
Theo ông Nam, trong thời gian qua, Văn phòng SPS Việt Nam đã nhận được sự hỗ trợ có hiệu quả của Đại sứ quán Việt Nam về việc đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu nông sản thực phẩm sang Trung Quốc đáp ứng quy định lệnh 248, lệnh 249 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc.
Đến ngày 8-2, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã phê duyệt 1.528 mã sản phẩm nông sản thực phẩm cho các doanh nghiệp của Việt Nam.
Tuy nhiên, Văn phòng SPS Việt Nam nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp còn gặp vướng mắc.
Cụ thể, một số doanh nghiệp đã nộp hồ sơ đăng ký với cơ quan thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 1-11-2021 theo hướng dẫn tại công hàm số 353 ngày 27-9-2021 của Tổng cục Hải quan Trung Quốc; đã có đơn hàng, đã thông quan tại cảng xuất khẩu của Việt Nam, đã có tờ khai hải quan trước ngày 1-1-2022, hiện các lô hàng đang tại cảng của Việt Nam nhưng chưa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã.
"Đề nghị Tổng cục Hải quan Trung Quốc cho phép doanh nghiệp được xuất khẩu các lô hàng nêu trên vì doanh nghiệp đã thực hiện đăng ký đúng quy trình hướng dẫn" - Văn phòng SPS Việt Nam kiến nghị.

Ông Nam cũng cho hay hiện có 6 doanh nghiệp đã nộp hồ sơ đăng ký với cơ quan thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 1-11-2021 theo hướng dẫn tại công hàm số 353 nhưng chưa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp mã.
Văn phòng SPS Việt Nam cũng đề nghị Tổng cục Hải quan Trung Quốc kiểm tra hồ sơ của 7 mã sản phẩm không thuộc thẩm quyền quản lý của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), đề nghị cấp lại mật khẩu cho doanh nghiệp và mật khẩu cho cơ quan thẩm quyền của Việt Nam là Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn).
"Để đảm bảo không làm gián đoạn thương mại nông sản giữa hai nước, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc làm việc với Tổng cục Hải quan Trung Quốc để thúc đẩy việc cấp mã sản phẩm đối với các doanh nghiệp của Việt Nam đã đăng ký qua cơ quan thẩm quyền trước và sau ngày 1-11-2021 và có giải pháp xử lý các vướng mắc.
Cuối tháng 1-2022, Văn phòng SPS Việt Nam nhận được kiến nghị của một số doanh nghiệp xuất khẩu cà phê, hạt điều về việc doanh nghiệp đã đăng ký với cơ quan thẩm quyền của Việt Nam trước ngày 1-11-2021, đã có đơn hàng, đã làm các thủ tục mở tờ khai hải quan, đã đăng ký xuất tàu… nhưng đến nay vẫn chưa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt danh sách doanh nghiệp và cấp mã sản phẩm.
Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị Hiệp hội Cà phê - ca cao Việt Nam, Hiệp hội Điều Việt Nam tập hợp kiến nghị của các doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp đăng ký xuất khẩu nông sản, thực phẩm vào thị trường Trung Quốc.
CHÍ TUỆ

Thanked by 1 Member:

#1760 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/02/2022 - 19:38

Khánh Hòa: Hàng ngàn lượt xem và chia sẻ clip quán ăn đèo Rọ Tượng lớn tiếng, tạt tô canh vào du khách


Công Tâm - Thứ tư, ngày 09/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngày 9/2, đại diện lãnh đạo UBND thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết, đang xác minh thông tin du khách phản ánh về việc chủ quán ăn trên khu vực đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích) có hành vi bán hàng không niêm yết giá.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa, hiện địa phương đang xác minh thông tin du khách phản ánh về việc chủ quán ăn trên khu vực đèo Rọ Tượng (xã Ninh Ích) có hành vi bán hàng không niêm yết giá.
Trước đó, trên mạng xuất hiện một đoạn clip dài khoảng hơn 10 giây phản ánh về việc chủ quán ăn lớn tiếng và có những lời không hay đối với du khách. Ngay sau đó, đoạn clip đã thu hút hàng ngàn lượt xem và chia sẻ.
Theo đó, người phản ánh trên các diễn đàn có tên là Hoàng Gia kể lại sự việc xảy ra vào ngày 6/2 (tức mùng 6 Tết) tại quán ăn nằm trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận đèo Rọ Tượng, xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), sau khi vào quán ăn, người này thấy chủ không niêm yết giá nên cẩn thận hỏi lại giá các món ăn.
Sau khi được chủ quán ăn tư vấn, du khách này gọi 4 đĩa cơm 50.000 đồng/đĩa kèm 4 lon nước ngọt. Một lúc sau, quán dọn lên 4 đĩa cơm và 1 bát canh cá ngừ... Đến khi tính tiền, chủ quán báo 4 đĩa cơm 200.000 đồng, 3 lon nước 60.000 đồng và bát canh 150.000 đồng.
Du khách này cho rằng chỉ gọi 4 đĩa cơm và không gọi canh nên phản ứng lại. Đang trao đổi thì chủ quán bưng tô canh ra đòi tạt lên người du khách. Lo sợ an toàn của 3 con nhỏ nên du khách nói trên đành trả tiền đầy đủ trước khi ra khỏi quán.







Những phản ánh của người có tên là Hoàng Gia sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các diễn đàn du lịch tại Khánh Hòa. Hiện vẫn có nhiều ý kiến trái chiều nhưng phần lớn đều mong muốn cơ quan chức năng và ngành du lịch vào cuộc xác minh để tránh gây hiểu nhầm, tạo hình ảnh xấu đối với ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa.
Anh Phạm Tuấn Anh (trú TP.Huế) xác nhận, tài khoản tên Hoàng Gia do anh quản lý, anh Tuấn Anh cam kết những gì phản ánh trên mạng là chính xác. Chưa hết, sau khi đã thanh toán đầy đủ số tiền ăn, gia đình anh lên ô tô còn bị người của quán ăn ném đá. Anh Tuấn Anh đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý đối với chủ quán ăn nói trên để tránh tạo tiền lệ xấu.
Ông Nguyễn Vĩnh Thạnh – Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, đang cho cơ quan chức năng kiểm tra thông tin du khách phản ánh. Sau khi xác minh, địa phương sẽ có hướng xử lý tiếp theo.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cơ quan chức năng đang xác minh vụ việc chủ quán đòi tạt tô canh lên du khách. Ảnh: Cắt từ clip
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sòng bài ở Las Vegas ‘cực khổ’ trong 3 tuần tìm chủ nhân giải độc đắc 229.000 USD

08/02/2022
Sòng bài Treasure Island Hotel & Casino ở Las Vegas mất 3 tuần để tìm kiếm người khách hàng đến chơi bài và thắng 229.000 USD nhưng bỏ đi do không biết vì có trục trặc với máy chơi bài.

Ngày 8-1, anh Robert Taylor đến từ bang Arizona, Mỹ trúng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

229.000 USD trên một máy đánh bạc tại Treasure Island Hotel & Casino nhưng bỏ đi do máy bị lỗi.
Theo báo The Guardian, phía sòng bài và ban kiểm soát ngành đỏ đen ở Nevada đã phải xem lại giờ chơi, kiểm tra hàng giờ các thước phim từ các máy quay ở nhiều khu vực, phỏng vấn nhân chứng, tìm bằng chứng mua thẻ chơi, dữ liệu sử dụng các phương tiện giao thông… trong 3 tuần liền để xác định Taylor là chủ nhân giải thưởng.
Ban kiểm soát trò đỏ đen ở Nevada cho biết "máy đánh bạc gặp trục trặc nên ông Taylor và nhân viên sòng bạc không nhận ra có một giải độc đắc đã có chủ nhân".
Cuối cùng, sau khi xác định chắc chắn anh Taylor là người may mắn, họ thông báo đến anh vào ngày 28-1, gần ba tuần sau khi anh thực sự gặp vận đỏ.
James Taylor, trưởng bộ phận thực thi của ban kiểm soát ngành cờ bạc của Nevada, cho biết: "Ban kiểm soát ở bang Nevada chịu trách nhiệm tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của ngành công nghiệp đánh bạc, bảo vệ người chơi cũng như đảm bảo rằng ngành này mang lại lợi ích cho tiểu bang Nevada".

"Tôi khen ngợi các kiểm soát viên vì đã duy trì niềm tin mạnh mẽ của công chúng vào ngành công nghiệp đánh bạc bằng cách dành rất nhiều giờ điều tra để đảm bảo khách hàng được trao tiền thắng bài của mình".
Anh Robert Taylor sẽ trở lại Las Vegas để nhận giải thưởng của mình.
Ngành cờ bạc ở Nevada đã phục hồi kể từ khi bắt đầu đại dịch. Trong báo cáo công bố vào tháng trước, hội đồng quản trị ngành cờ bạc của bang cho biết các sòng bạc đã "thắng" - hoặc "thu được" số tiền kỷ lục là 13,4 tỉ USD năm 2021, cao hơn so với 12 tỉ USD năm 2019.
Nhà phân tích Michael Lawton cho rằng thành công của chiến dịch tiêm vắc xin đã giúp tháo gỡ vấn đề giới hạn sức chứa tại các sòng bạc. Nhu cầu chơi cờ bạc cũng tăng cao do "tiết kiệm của người tiêu dùng, các khoản hỗ trợ và sự phục hồi bền vững của du lịch giải trí".
HỒNG VÂN

Thanked by 1 Member:

#1761 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 11/02/2022 - 20:56

Sao Hàn bị dân mạng Trung Quốc phản ứng dữ dội vì ủng hộ nước nhà

11/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhiều

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Quốc bị cư dân mạng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chỉ trích vì ủng hộ vận động viên nước nhà tại Olympic mùa đông 2022 đang diễn ra tại Bắc Kinh.
Theo đó,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khai mạc hôm 4.2 và kéo dài cho đến ngày 20.2. Người dân Hàn Quốc đang hào hứng theo dõi cũng như bày tỏ sự ủng hộ đối với các vận động viên nước nhà trong cuộc thi năm nay. Dĩ nhiên, các thần tượng giải trí cũng không ngoại lệ.
Ngày 7.2, trong phần thi môn trượt băng tốc độ 1.000m, vận động viên Hàn Quốc Hwang Dae Heon đã không thể tiến vào vòng chung kết do bị vận động viên đến từ Trung Quốc chơi xấu.
Tuy vậy, RM của BTS vẫn thể hiện tinh thần cổ vũ đội tuyển nước nhà hết mình đồng thời đăng tải video phần thi của Hwang Dae Heon lên Instagram cá nhân. Động thái của nam rapper đình đám ngay lập tức khiến cư dân mạng Trung Quốc nổi giận. Nhưng vì tài khoản cá nhân của RM không cho phép bình luận công khai, vậy nên những người này đã tràn vào Instagram chung của BTS để lại nhiều lời nhắn ác ý.
Không chỉ vậy, bên cạnh trưởng nhóm BTS, nhiều người nổi tiếng khác cũng bị vạ lây sau loạt sự kiện vừa qua tại Olympic 2022 như Hyoyeon (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), J-Hope (BTS), Minah (Girl’s day), B.I, Kang Tae Hyun (TXT)... chỉ vì họ tôn vinh trang phục truyền thống Hàn Quốc, ủng hộ đội tuyển nước nhà hoặc chúc mừng “Lunar New Year” (Tết Nguyên đán) thay vì “Chinese New Year” (Tết Trung Quốc).
Trước phản ứng thái quá của cộng đồng mạng Trung Quốc, người dân xứ kim chi không khỏi bối rối và thắc mắc. Thậm chí, dân mạng Hàn Quốc còn chỉ ra rằng đội tuyển của họ mới là những người đang phải chịu oan ức vì bị loại một cách vô lý.
Nhiều người để lại bình luận: “Họ không nên gọi đây là Olympic, nó đơn giản là cuộc thi của sự thiên vị”, “Tôi vừa thấy gì vậy? Đây có phải là sự thật không?”, “Thật không công bằng khi vận động viên Hàn Quốc bị loại”, “Bây giờ Instagram của BTS ngập tràn biểu tượng trái tim vì các fan đang cố ngăn chặn những bình luận ác ý đó”, “Thật nực cười, người Trung Quốc chỉ trích người dân Hàn vì ủng hộ đội tuyển nước nhà”...
Trái với trường hợp của chủ nhân hit Butter, thành viên người Trung của nhóm nhạc nữ Aespa - NingNing lại dính phải phản ứng dữ dội khi bày tỏ niềm vui trước chiến thắng của vận động viên Trung Quốc. Bởi lẽ, nhiều ý kiến cho rằng việc đội tuyển Trung Quốc giành được huy chương vàng là do trọng tài thiên vị.
Song song đó, từ trước đến nay, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã có sẵn nhiều định kiến với các thần tượng có quốc tịch Trung, khiến làn sóng chỉ trích NingNing ngày càng trở nên mạnh mẽ. Mọi người cho rằng với tư cách là thành viên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc và chủ yếu quảng bá ở quốc gia này, giọng ca chính Aespa nên cẩn thận hơn với lời nói của mình tại các nền tảng công khai. Tệ hơn, có nhiều người còn ác ý bình luận và yêu cầu NingNing rời khỏi Aespa. Trong khi đó, khán giả quốc tế cảm thấy rằng cô đơn giản đang chúc mừng đất nước của mình.

-------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một trường đại học ưu tiên xét tuyển thẳng thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia

10/02/2022
Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.H.C.M) sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng và cấp học bổng toàn phần thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia.

Chiều 10-2, TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.H.C.M) - cho biết nhà trường vừa có công văn gửi UBND TP.H.C.M và Sở Văn hóa - thể thao TP.H.C.M để thông báo việc trên.
"Việc đội tuyển bóng đá nữ quốc gia lần đầu giành vé dự vòng chung kết bóng đá thế giới năm 2023 là niềm tự hào vì đã ghi tên Việt Nam vào thành tích bóng đá khu vực và thế giới. Trường ĐH Công nghệ thông tin với tư cách là một đơn vị đào tạo công lập muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển thể thao của Việt Nam nên nhà trường đã có quyết định ưu tiên xét tuyển thẳng thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia", ông Khang chia sẻ.
Theo đó, nhà trường sẽ ưu tiên xét tuyển thẳng các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia đã tham gia Cúp bóng đá châu Á 2022, qua đó giành vé dự World Cup 2023. Việc ưu tiên xét tuyển sẽ được thực hiện theo dự thảo đề án tuyển sinh năm 2022 nhà trường đã công bố trước đây.

Đồng thời, nhà trường cũng sẽ trao tặng 10 suất học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học tập tại trường với các thành viên đội tuyển nếu trúng tuyển vào trường.

Thanked by 1 Member:

#1762 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/02/2022 - 19:58

Dân mạng Trung Quốc chỉ trích nhà vô địch người Mỹ gốc Hoa
  • Thứ sáu, 11/2/2022 15:49 (GMT+7)
Mạng xã hội Trung Quốc đã có phản ứng trái chiều khi Nathan Chen của đội Mỹ giành chiến thắng trước Yuzuru Hanyu của Nhật Bản trong môn trượt băng nghệ thuật tại Olympic Bắc Kinh.
Nathan Chen đã giành tấm huy chương vàng Olympic môn trượt băng nghệ thuật trước đương kim vô địch Yuzuru Hanyu của đội Nhật Bản.
Tuy nhiên, Hanyu đã nhận nhiều sự ủng hộ và khích lệ ở mạng xã hội Weibo, trong khi Chen - người có cha mẹ di cư từ Trung Quốc - lại hứng chịu những chỉ trích gay gắt, theo South China Morning Post.
Tên của Chen lọt top tìm kiếm trên mạng xã hội của Trung Quốc. Nhiều bình luận gọi màn trình diễn của Chen là "màn nhào lộn của con khỉ trong rạp xiếc", thiếu sự thẩm mỹ.
Nathan Chen - tên tiếng Trung là Chen Wei - được sinh ra tại Mỹ. Việc gia đình Chen di cư sang Mỹ bị người dùng mạng xã hội lấy làm lý do chỉ trích anh "sỉ nhục Trung Quốc".
"Đất mẹ (Trung Quốc) đã nuôi dưỡng cha mẹ anh ấy, nhưng họ vẫn chọn ở lại Mỹ. Việc sỉ nhục Trung Quốc như vậy là không thể chấp nhận", một tài khoản cho biết.
Trái ngược với Nathan Chen, người dùng Weibo không chỉ trích quốc tịch Nhật Bản của Hanyu, dù hai nước này có nhiều hiềm khích trong quá khứ và hiện tại.
"Thích Yuzuru Hanyu không có nghĩa là chúng tôi không yêu nước. Nghệ thuật không có biên giới. Tôi thích cá nhân Hanyu, và niềm đam mê của anh ấy với môn trượt băng nghệ thuật", người hâm mộ Hanyu viết.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người hâm mộ Hanyu xếp hàng bên ngoài Sân vận động Thủ đô, nơi diễn ra môn thi trượt băng nghệ thuật. Ảnh: Kyodo.
"Sự gan dạ và dũng cảm khi đối mặt với sai lầm chứng tỏ anh ấy là một vận động viên chuyên nghiệp và xuất sắc", "Màn trình diễn của Hanyu có cả vẻ đẹp và sức mạnh, như một vũ công trên sân băng", là những lời khen từ mạng xã hội Weibo.
Chỉ hai giờ sau màn thi đấu, những bài viết liên quan đến Hanyu đã lọt top thịnh hành trên Weibo, thu hút hơn 300 triệu lượt xem.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tố cáo đến Thanh tra TP.H.C.M vì 'xin giấy phép sửa chữa nhà hơn 3 năm vẫn chưa được sửa'

12/02/2022

Bức xúc vì cho rằng phải chạy đôn chạy đáo suốt thời gian dài, nộp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ để xin giấy phép sửa chữa nhà, nhưng đến nay vẫn chưa được sửa chữa, một người dân ở TP.H.C.M đã tố cáo sự việc đến Thanh tra TP.H.C.M, cũng như phản ánh đến cơ quan báo chí.
Bạn đọc N.T.L (50 tuổi, ngụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) vừa gửi đơn thư đến Báo Thanh Niên, theo đó cho rằng một số lãnh đạo, cán bộ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Q.12) có dấu hiệu làm khó dễ, khiến ông không thể

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Hậu quả là căn nhà của ông đã bỏ trống hơn 3 năm qua.
Nộp hồ sơ, giấy tờ nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết

Trong đơn thư phản ánh, ông L. nêu ngày 24.10.2018, ông phát hiện ông N.V.T (ngụ P.Trung Mỹ Tây, Q.12), đang xây dựng cổng rào bít lối đi chung (lối đi chung giữa nhà ông L. và ông T.), nên gửi đơn trình báo UBND P.Trung Mỹ Tây ngăn chặn.
Ngày 11.12.2018, ông L. làm đơn xin sửa chữa nhà số 119/9 TMT13, KP2 (P.Trung Mỹ Tây, Q.12) với nội dung: nâng mái, nâng nền, có gác lửng… Cũng theo ông L., đến ngày 17.12.2018, một cán bộ địa chính phường “bật đèn xanh”, cho phép ông L. sửa chữa nhà.
“Lúc này do cận tết nên đến ngày 12.3.2019, tôi mới sửa nhà. Do nhà mục nát, khi đang sửa thì tường đổ nên phải đào làm lại móng. Khi đang xây tường, ông T. đến yêu cầu nếu đồng ý lối đi chung là của ông T. thì mới cho tôi sửa nhà. Ngày 26.3.2019, cán bộ địa chính phường mời tôi đến trụ sở phường làm việc và cho biết nếu không đồng ý nhường lối đi chung cho ông T. thì sẽ không cho phép tôi sửa nhà”, ông L. thuật lại trong đơn.
“Đầu tháng 4.2019 và ngày 16.4.2019, tôi gửi đơn khiếu nại đến UBND phường nhưng không thấy trả lời. Tôi tiếp tục sửa thì một cán bộ địa chính phường đến không cho sửa chữa nhà. Người này cho rằng vì nhà tôi đang tranh chấp (liên quan đến lối đi chung mà ông L. đã phản ánh với UBND phường trước đó)”, ông L. cho biết.
Ông L. ta thán vì rất nhiều lần đến UBND P.Trung Mỹ Tây hỏi nguyên nhân, thủ tục cần phải làm để tiếp tục sửa nhà, nhưng vẫn không được giải đáp cặn kẽ. Ngày 24.11.2020, UBND phường đưa giấy giới thiệu, yêu cầu ông L. liên hệ Trung tâm đo đạc bản đồ (Sở TN-MT TP.H.C.M) nhằm xác định phần đất tranh chấp. Ngày 2.12.2020, Trung tâm đo đạc bản đồ đến nhà ông L. đo đạc, có sự chứng kiến của UBND phường và Phòng Quản lý đô thị Q.12. Sau đó ông L. nhận bản vẽ hiện trạng vị trí (ngày 14.12.2020) và nộp cho UBND phường.
“Ngoài ra, ngày 16.1.2020, Phòng Quản lý đô thị Q.12 và UBND P.Trung Mỹ Tây lập biên bản, buộc tôi phải khôi phục diện tích sửa chữa nhà theo bản vẽ sơ đồ nhà đất lập ngày 17.10.2005. Đến ngày 18.5.2020, tôi đã tự tháo dỡ, thực hiện đúng như yêu cầu của các cơ quan chức năng”, ông L. nói.
Ngày 18.12.2021, ông L. tiếp tục đến UBND P.Trung Mỹ Tây để hỏi nguyên nhân tại sao

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, không cho phép ông sửa nhà, thì được cán bộ phường hẹn đầu tuần sau lên làm việc. Liên tiếp nhiều ngày sau đó, ông L. kiên trì đến phường, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa chịu trả lời câu hỏi: Đến khi nào ông mới được sửa nhà?
Chính quyền địa phương nói gì?

Ngày 18.1.2022, UBND P.Trung Mỹ Tây có văn bản trả lời Báo Thanh Niên về nội dung phản ánh của ông L.
“Ngày 11.12.2018, UBND P.Trung Mỹ Tây có tiếp nhận giấy đăng ký sửa chữa, cải tạo công trình nhà ở của ông N.T.L. Nội dung ông L. đăng ký: nâng nền, nâng mái, thay tôn, có hiện trạng: nhà không có gác, tường gạch, mái tôn, diện tích 44,8 m2 (hiện trạng theo bản vẽ ngày 17.10.2005). Trong quá trình sửa chữa nhà, ông L. đã tự ý tháo dỡ toàn bộ căn nhà và xây dựng mới trên nền cũ. Đến ngày 25.4.2019, UBND P.Trung Mỹ Tây kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng số 429/BB-VPHC đối với ông L.”, nội dung văn bản nêu.
Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, do có sai sót trong quá trình lập biên bản vi phạm hành chính giao cho người vi phạm là ông N.T.L (biên bản ghi cạnh nhà số 119/9 TMT13, nhưng thực tế là nhà số 119/9 TMT13), nên ngày 31.7.2019, UBND P.Trung Mỹ Tây đã ra quyết định số 277/QĐ-UBND về việc “thu hồi, hủy bỏ biên bản vi phạm hành chính” số 429/BB-VPHC đã lập trước đó (ngày 25.4.2019).
Về việc ông L. cho rằng vì tố cáo tiêu cực (tố ông T. giành lối đi chung), nên lãnh đạo và cán bộ phường có hành vi trù dập, gây khó để không cho ông sửa chữa nhà, UBND P.Trung Mỹ Tây trả lời: “Đối với nội dung đơn tranh chấp UBND phường đã tiếp xúc làm việc, đề nghị ông L. đo vẽ để xác định diện tích tranh chấp. UBND phường trên cơ sở chứng cứ hiện có đã tổ chức hòa giải tranh chấp giữa ông L. và ông T. theo thẩm quyền. Do đó UBND phường nhận thấy vụ việc của ông L. đã được giải quyết theo thẩm quyền, không có việc gây khó dễ, trù dập trong việc sửa chữa nhà”.
UBND phường cho biết thêm, ngày 26.3.2019, phường yêu cầu ông L. liên hệ đoàn đo đạc bản đồ (Trung tâm đo đạc bản đồ TP.H.C.M) để đo đạc xác định phần đất tranh chấp, ông L. đồng ý đo đạc nhưng đến nay ông L. chưa cung cấp bản đồ xác định phần đất tranh chấp theo yêu cầu. Trong khi đó, ông L. khẳng định với PV Thanh Niên, ông đã làm theo yêu cầu của UBND P.Trung Mỹ Tây, nộp bản vẽ hiện trạng vị trí do Trung tâm đo đạc bản đồ thực hiện vào ngày 14.12.2020.
Trả lời PV Thanh Niên về việc vậy ông L. phải làm gì, và đến khi nào ông mới được sửa chữa nhà, UBND P.Trung Mỹ Tây cho biết: “Nếu ông N.T.L có nhu cầu sửa chữa, cải tạo công trình nhà ở, đề nghị ông liên hệ UBND phường để nộp hồ sơ. Sau khi tiếp nhận đơn đăng ký sửa chữa, cải tạo công trình nhà ở, UBND phường sẽ kiểm tra xem xét giải quyết theo quy định”.
Tuy nhiên, phản ánh với PV Thanh Niên, ông L. khẳng định bản thân “đi lên đi xuống” UBND P.Trung Mỹ Tây để nộp hồ sơ, xin sửa chữa nhà liên tục trong suốt thời gian dài nhưng không được hướng dẫn, giải quyết.

Thanh tra TP.H.C.M tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo

Ngày 19.1.2022, ông N.T.L đã đến trụ sở Phòng tiếp công dân của Thanh tra TP.H.C.M (Q.3) để làm việc, cung cấp các tài liệu, đơn tố cáo.
Tại đây, ông L. đã cung cấp toàn bộ nội dung, tài liệu liên quan việc bị chính quyền gây khó dễ, không cho ông sửa chữa nhà ròng rã suốt 3 năm.
“Tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về nội dung tố cáo. Vướng vào chuyện này khiến tôi rất mệt mỏi. Tuy nhiên, tôi đề nghị các cơ quan pháp luật phải vào cuộc, làm rõ trắng đen sự việc, để tôi còn được sửa nhà trên chính diện tích đất của mình”, ông L. chia sẻ.

------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Khách và quán xung đột, chủ quán bún lòng vác ghế đánh khách vì xin thêm rau

12/02/2022
Mạng xã hội lan truyền hình ảnh chủ quán bún lòng nổi tiếng bán hơn 30 năm ở TP.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xô xát với thực khách vì ăn gần hết vẫn xin thêm rau. Cơ quan chức năng đã mời chủ quán đến làm việc, nhắc nhở về thái độ phục vụ khách hàng.
Ngày 12.2, Công an phường Chính Gián (Q.Thanh Khê, TP.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) cho biết đã mời chủ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lòng Bà H. (tại kiệt 300 đường Hải Phòng) đến trụ sở nhắc nhở về thái độ phục vụ khách hàng, xảy ra vụ xô xát gây xôn xao dư luận.
Trước đó, chiều ngày 11.2

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xuất hiện đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh mâu thuẫn dẫn đến xô xát giữa chủ quán Bà H. và thực khách. Theo đoạn clip, một vị khách áo sơ mi trắng ngồi ăn tại quán Bà H., người này yêu cầu chủ quán cho thêm dĩa rau gia vị ăn kèm. Sau đó, nam chủ quán không cho khách thêm rau, mà quay qua phàn nàn vì vừa phải dọn bàn vừa phải phục vụ, khách ăn gần hết còn cố tình xin thêm rau.
Chủ quán và thực khách tiếp tục lời qua tiếng lại một hồi rồi khách đứng giữa quán cầm món đồ thủy tinh ném mạnh xuống đất.
Cú ném mạnh khiến những thực khách khác giật mình còn chủ quán tức giận vác ghế phang tới tấp, đuổi đánh vị khách này. Ngay sau đó một số người đã kịp thời can ngăn cả hai người đàn ông.
Được biết, đây là quán bún lòng nổi tiếng ở TP.Đà Nẵng được nhiều du khách biết đến, đặc sản ở đây là món bún lòng. Quán mở bán được khoảng 30 năm.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an P.Chính Gián (Q.Thanh Khê) cho biết do vụ việc không xảy ra hậu quả lớn, nên lực lượng chức năng đã tiến hành nhắc nhở chủ quán bún lòng Bà H. về thái độ, hành vi ứng xử, thái độ giao tiếp với khách hàng.
“Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, công an P.Chính Gián đã mời tất cả những người liên quan về trụ sở làm việc, xét thấy vụ việc chưa đến mức nghiêm trọng nên lực lượng chức năng đã nhắc nhở chủ quán để thay đổi thái độ phục vụ, tránh xảy ra vụ việc tương tự”, đại diện Công an P.Chính Gián thông tin.

Thanked by 2 Members:

#1763 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/02/2022 - 20:24

Nhiều người giật mình cà vẹt xe bị sai tiếng Anh trong cách dùng từ

13/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mạng xã hội đang xôn xao chia sẻ hình ảnh mẫu cà vẹt xe (Giấy đăng ký xe) của Việt Nam do Cảnh sát giao thông (CSGT) cấp dùng từ tiếng Anh không chính xác.
Theo đó, trên các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mẫu cũ và mẫu mới của Việt Nam do các cơ quan đăng ký xe của Cục

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cấp đều có nội dung bằng tiếng Việt và mở ngoặc bằng tiếng Anh.
Trên các cà vẹt xe ô tô có thêm phần "Số ghế ngồi (Sit)" được cho là không chính xác. Trong tiếng Anh, từ để nói về chỗ ngồi là "seat", không phải "sit".
Theo tìm hiểu, cà vẹt xe được tài khoản này đăng tải là do Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.H.C.M) cấp. Không chỉ có cà vẹt được cấp tại TP.H.C.M mà theo kiểm tra đối chiếu của Thanh Niên, cà vẹt xe ô tô ở nhiều tỉnh thành, địa phương cũng cùng bị lỗi sai cách dùng từ 'sit' này.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, đây cũng là phôi cà vẹt dùng chung trên cả nước do Cục CSGT gửi về các địa phương.
Khi chúng tôi đưa cà vẹt xe cho một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

người nước ngoài đang làm việc tại một đại học quốc tế ở Việt Nam thì người này cho rằng cách dùng từ này là sai, không thể dùng “sit” trong trường hợp này.
Cà vẹt xe là vậy nhưng trong khi đó, trên bằng lái (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

), ở phần các loại xe cơ giới được điều khiển nằm ở mặt sau, phần mở ngoặc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã dùng "seats" để nói về số chỗ ngồi (5,7,...) trong xe.
Trao đổi với Thanh Niên sáng 13.2, thượng tá Phạm Việt Công, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, đơn vị đang cho rà soát hết lại, sắp tới sẽ chỉnh sửa lại cho phù hợp.
Thượng tá Phạm Việt Công nói: "Cái này cũng từ trước rồi. Hiện đang trong tổng thể cải cách hành chính, dịch vụ công, rà soát lại, sau này sẽ tính toán, không phù hợp thì sửa lại".
PV đặt câu hỏi: Có góp ý của chuyên gia về tiếng Anh vậy CSGT sẽ xem xét lại phần này? Trung tá Công cho hay: "Trước đây chúng tôi cũng đưa lên mạng lấy ý kiến các bộ, ban ngành rồi, có thể do cách dịch nghĩa. Sắp tới chúng tôi sẽ tiếp thu và chỉnh sửa theo tiến độ thông tư. Còn nhiều vấn đề chúng tôi sẽ rà soát để sửa lại theo tinh thần phù hợp cải cách hành chính, dịch vụ công".
Phó Cục trưởng Cục CSGT khẳng định, nếu cà vẹt mới có thay đổi gì thì những người dùng cà vẹt xe cũ không phải thay đổi gì.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tiếng Anh trên cà vẹt xe "Số chỗ ngồi (Sit) không chính xác

Thanh Hải

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cà vẹt mẫu cũ cũng dùng "sit" để chỉ số chỗ ngồi

Độc Lập

Thanked by 1 Member:

#1764 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/02/2022 - 20:22

Ấn Độ cấm 54 ứng dụng của Trung Quốc vì lo ngại an ninh

14/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bộ Công nghệ thông tin và điện tử Ấn Độ dẫn lý do lo ngại an ninh trong lệnh mới ban hành cấm 54 ứng dụng (app) do các công ty Trung Quốc phát hành.

Theo Hãng tin Bloomberg, trong số các app bị cấm, có sản phẩm của các ông lớn công nghệ Trung Quốc như Tencent, Alibaba, NetEase…
Sự việc cho thấy quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng vẫn đang căng thẳng khi những mâu thuẫn tại khu vực biên giới chưa được giải quyết dứt điểm tiếp tục ảnh hưởng lên các lĩnh vực kinh tế, thương mại.
Ấn Độ và Trung Quốc chia sẻ đường biên giới dài 3.488km dọc theo dãy núi Himalaya. Kể từ sau xung đột đổ máu năm 2020 giữa hai bên, tại khu vực biên giới, cả hai nước đều điều động hàng ngàn quân nhân, xe tăng, đạn pháo tới đây trực chiến, sẵn sàng cho tình huống bất ngờ.

Theo nhật báo The Economic Times ngày 14-2 của Ấn Độ, 54 app vừa bị Bộ Công nghệ thông tin và điện tử tuyên bố cấm là những phiên bản đã được làm mới của các app từng bị Ấn Độ cấm năm 2020.
Người phát ngôn của Bộ Nội vụ Ấn Độ chưa bình luận vấn đề này. Tencent và NetEase là hai nhà phát hành game video lớn nhất của Trung Quốc.
Tháng 11-2021, Hãng tin Bloomberg từng dẫn lời tổng tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ, đại tướng Bipin Rawat, nói Trung Quốc đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất của nước này, và hàng chục ngàn binh sĩ triển khai tới dãy Himalaya còn lâu mới được về lại căn cứ.
------------------

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tiêm đủ vắc xin cho cả người từ chối tiêm

13/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chủ tịch UBND TP.Hà Nội vừa có công văn gửi các quận, huyện yêu cầu rà soát để đẩy nhanh việc tiêm chủng vắc xin cho các đối tượng chưa tiêm hoặc từ chối tiêm.
Theo UBND TP.Hà Nội, tình hình dịch bệnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trên địa bàn cả nước nói chung và TP.Hà Nội nói riêng vẫn diễn biến phức tạp. Hiện tỷ lệ bao phủ vắc xin đủ 2 mũi với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã đạt trên 99,5% và đã tiêm bao phủ mũi nhắc lại (mũi 3) đạt gần 55%.
Qua theo dõi tình hình điều trị, cho thấy người bệnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

-19 phần lớn là các trường hợp nhẹ và không triệu chứng, các trường hợp tử vong chủ yếu là người cao tuổi có bệnh lý nền (tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư giai đoạn cuối, bệnh lý tim mạch, người già…) thuộc nhóm nguy cơ và chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19
UBND TP.Hà Nội yêu cầu đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tiêm chủng vắc xin nhằm bảo vệ cho người dân, đặc biệt ở nhóm người trên 50 tuổi, người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid-19 nhằm giảm tỷ lệ chuyển nặng, tỷ lệ tử vong
Theo đó, các quận, huyện, thị xã khẩn trương chỉ đạo các lực lượng tiếp tục rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ, các trường hợp trong độ tuổi nhưng chưa được tiêm chủng hoặc tiêm chưa đủ liều, người từ chối tiêm trên địa bàn; tiếp tục rà soát kỹ người trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, người có nguy cơ cao không thể đến các điểm tiêm chủng để tổ chức tiêm tại nhà, đảm bảo không bỏ sót người thuộc nhóm nguy cơ theo hướng dẫn của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung, tiêm nhắc lại vắc xin phòng Covid-19 cho người thuộc nhóm nguy cơ, người sống chung, người cùng gia đình thuộc nhóm nguy cơ đã tiêm đủ liều cơ bản. Thực hiện nghiêm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mùa xuân từ ngày 29.1 đến ngày 28.2 theo chỉ đạo của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Phấn đấu hoàn thành việc tiêm phủ mũi bổ sung, mũi nhắc lại trong quý 1/2022.
Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu bỏ sót các đối tượng nguy cơ và kết quả tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn quản lý
-------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TP.H.C.M cần nguồn lực kiều bào để phục hồi sau dịch

11/02/2022
Tại cuộc gặp gỡ đầu năm với các kiều bào ngày 11-2, Phó chủ tịch UBND TP.H.C.M Võ Văn Hoan kêu gọi kiều bào tiếp tục đóng góp cho sự phục hồi và phát triển của thành phố sau dịch COVID-19.

Ông Võ Văn Hoan cho biết trong năm 2022, TP.H.C.M sẽ mời

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, người Việt Nam ở nước ngoài tham dự và đóng góp sáng kiến tại các sự kiện, hội thảo, diễn đàn.
Ông Hoan đề nghị các cơ quan đối ngoại của thành phố và các cơ quan chức năng khác phối hợp để phát huy nguồn lực người Việt Nam ở nước ngoài.
Phó chủ tịch UBND TP.H.C.M khẳng định đây là nguồn lực quan trọng trong bối cảnh thành phố phục hồi và phát triển trong năm 2022 và những năm tiếp theo. Trước đó, kiều bào đã gửi tiền, thiết bị cũng như hiến kế cho thành phố chống dịch.
Tọa đàm gặp gỡ kiều bào và người Việt Nam ở nước ngoài tiêu biểu được tổ chức với chủ đề “Thành phố H.C.M - Sức sống mới sau dịch bệnh COVID-19: Định hướng và phát triển dưới góc nhìn kinh tế”.
Tham dự tọa đàm có ông Phạm Quang Hiệu, thứ trưởng Bộ Ngoại giao, chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, và các chuyên gia, doanh nhân là kiều bào, người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại tọa đàm, các kiều bào đã chia sẻ nhiều ý kiến thiết thực cho thành phố trong việc đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, quy hoạch, xây dựng mô hình y tế đối phó dịch bệnh, phát triển kinh tế số, thu hút sự đóng góp của kiều bào và người Việt Nam ở nước ngoài...
Ông Phạm Quang Hiệu cảm ơn những ý kiến đóng góp của kiều bào, cho biết những ý kiến này không chỉ áp dụng cho TP.H.C.M mà còn có thể áp dụng cho cả nước.
Trong sáng 11-2, ông Hiệu đã gặp ông Võ Văn Hoan để thảo luận về công tác liên quan người Việt Nam ở nước ngoài. Ông Hiệu đánh giá TP.H.C.M đã vận dụng một cách hiệu quả công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, vận động kiều bào hướng về Tổ quốc nói chung, về TP.H.C.M nói riêng trong phòng chống dịch bệnh và khôi phục kinh tế.
Theo ông Võ Văn Hoan, trong thời gian tới thành phố sẽ xây dựng kế hoạch phối hợp chung của 3 cơ quan đối ngoại của thành phố là Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Sở Ngoại vụ trong việc thu hút đầu tư từ nước ngoài, trong đó có kiều bào, góp phần phát triển kinh tế cho thành phố

Thanked by 1 Member:

#1765 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/02/2022 - 20:37

Không cần đi học vẫn lấy được bằng y - dược, miễn là nộp đủ tiền

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thứ Tư, 16/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không những chỉ yêu cầu học lấy lệ vài tháng, có trường còn sẵn sàng tạo điều kiện cho học viên không cần học vẫn có bằng trung cấp y - dược, miễn là nộp đủ tiền.

Để tìm hiểu về hình thức đào tạo của một số trường trung cấp có tuyển sinh khối ngành y dược, PV để lại thông tin cần tư vấn tại fanpage “Tuyển Sinh Khóa Cấp Tốc - Từ Xa”.
Ngay sau đó, một người đàn ông xưng tên Nguyễn Văn Chung, giới thiệu là “cán bộ phòng tuyển sinh” của Trường Trung cấp Việt Hàn (trụ sở chính đặt tại Số 825 Quốc lộ 14, Phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, Bình Phước) đã liên hệ với PV để tư vấn.
Học qua những video quay sẵn
Bên thầy đang có hai chương trình dành cho các bạn chỉ mới tốt nghiệp trung học phổ thông. Thứ nhất là hệ trung cấp dược học tại Trường Trung cấp Việt Hàn, học 2 năm gồm 4 học kỳ. Thứ hai là hệ cao đẳng dược học tại Trường Cao đẳng Y- Dược Hà Nội, học trong 3 năm”, ông Nguyễn Văn Chung nói.
Riêng với hệ trung cấp, ông Chung nói các lớp khai giảng liên tục, chỉ học online và thi online. “Gọi là học online nhưng các em sẽ học theo bài giảng mà giảng viên đã quay dựng sẵn. Mỗi học viên được cấp một tài khoản, chỉ cần đăng nhập là xem video đó, có thể học bất cứ lúc nào. Cả khoá học chỉ có một vài buổi là học online có sự tương tác giữa giảng viên và học viên”, ông Chung nói.
Sau khi nhận được lời tư vấn, PV bày tỏ mong muốn lấy bằng nhanh nhất mà không cần học, ông Chung khẳng định việc này “có thể làm được thông qua cách xử lý hồ sơ”. “Hai trường mà thầy đang phụ trách tuyển sinh không làm dịch vụ này nhưng thầy sẽ gửi thông tin của em để bên khác hỗ trợ. Sẽ mất thêm các chi phí phát sinh so với học chính quy”, ông Chung nói.
Nhận bằng sau 3 tuần
Ngay sau khi đồng ý để ông Nguyễn Văn Chung cho thông tin để bên khác hỗ trợ có bằng trung cấp dược mà không cần học, PV nhận được cuộc gọi từ một người xưng tên Phạm Luân.
Ông Luân hỏi ngay PV hiện đang có nhu cầu nào để có giải pháp cụ thể: “Thầy nhận được thông tin của em, em muốn có bằng luôn phải không, bên thầy có hỗ trợ. Bằng cao đẳng hay đại học thì khó chứ trung cấp thì dễ lắm. Thầy thấy mấy môn học như bào chế thuốc, đọc tên thuốc ứng dụng trong công việc không nhiều, chủ yếu phải dựa trên kiến thức thực tế”.
Khi PV nói gia đình có cửa hàng thuốc nên đã biết cơ bản về các loại thuốc, ông Luân cho rằng với những người đã đi làm có kinh nghiệm thì không nên tốn thời gian vào việc học nữa. “Trường hợp của em lựa chọn dịch vụ của thầy là phù hợp rồi. Có rất nhiều bạn giống em, đã đi làm rồi mới gặp thầy làm bằng, về cơ bản là để hợp thức hoá công việc của mình cho đúng pháp luật”, ông Luân nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhận thấy PV tỏ vẻ nghi ngờ, ông Phạm Luân đã mời PV đến phòng làm việc đặt tại Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam (Tầng 6, Số 267 Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trụ sở Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam đặt tại tầng 6 Trung tâm dịch vụ thương mại Thanh Trì, 267 Đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội – nơi ông Luân hẹn gặp PV
Chiều 13/1, PV có mặt tại trụ sở Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam để trao đổi trực tiếp với ông Luân về việc làm bằng trung cấp dược mà không cần học.
Tại đây, ông Luân cho biết có 2 phương án để lựa chọn. Thứ nhất, hệ trung cấp tại Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam có một lớp tháng 3/2022 sẽ tốt nghiệp, học phí toàn khoá là 22 triệu đồng.
Khoá học này em phải học 1 tháng thực hành, các môn như đọc tên thuốc, điều chế thuốc… Sau đó sẽ thi tốt nghiệp, yên tâm là thi các thầy sẽ hỗ trợ 100% đỗ”, ông Luân nói.
Theo thông tin tại website

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Trường Trung cấp Y khoa Việt Nam - Hà Nội tiền thân là Trường Trung cấp nghề Thăng Long, được thành lập theo quyết định số 1344/QD-UBND ngày 29/9/2008. Trụ sở đặt tại số 89 Ngô Gia Tự, Tam Sơn, Từ Sơn, Bắc Ninh.
Phương án thứ hai, em có thể lựa chọn Trường trung cấp công nghệ Việt Mỹ tại Quảng Ngãi. Trường này thì em không cần phải học hay thi gì cả, hoàn thiện hồ sơ, đóng tiền, chờ 3 tuần là sẽ có bằng luôn. Bằng chuẩn theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có thông tin học viên trên cổng thông tin của trường. Chi phí phương án này là 16 triệu đồng, em đóng làm 2 đợt, đợt đầu là 9 triệu kèm theo giấy tờ để thầy hoàn thiện hồ sơ. Sau đó đến khi thầy báo có bằng, em lên cổng thông tin của trường để tra, sau đó hoàn thiện nốt số tiền còn lại và nhận bằng. Yên tâm là khi nộp tiền sẽ có biên lai xác nhận của nhà trường.
Đặc biệt, có thể lùi thời gian tốt nghiệp trên bằng luôn. Giờ là đầu năm 2022 thì trường sẽ hộ trợ em thời gian tốt nghiệp trên bằng là đầu năm 2021”, ông Luân nói.
Ông Luân cũng cung cấp cho PV các loại hồ sơ, giấy tờ, bằng cấp mà phòng tuyển sinh đang hoàn thiện trước khi gửi trả học viên
Thầy đã làm cho nhiều bạn theo cách này để các bạn có đủ điều kiện học liên thông lên cao đẳng và đại học. Em học xong nếu muốn thầy sẽ hỗ trợ liên thông về việc thi đầu vào, đảm bảo đậu, còn việc học hai hệ này là nghiêm túc, không đi tắt như trung cấp được”, ông Luân nói
Hỗ trợ cả chứng chỉ hành nghề y dược
Trong buổi trao đổi với PV, ông Luân cho biết còn có thể hỗ trợ các học viên chứng chỉ hành nghề sau khi lấy được bằng trung cấp dược.
Theo quy định, để được cấp chứng chỉ hành nghề em phải có bằng tốt nghiệp ngành y dược, cùng với đó là xác nhận thực hành tại các cơ sở kinh doanh, bán lẻ dược phẩm. Ví dụ, em muốn đứng quầy thuốc thì phải có một trong các văn bằng chuyên môn (bằng đại học, cao đẳng, trung cấp ngành dược) và có 18 tháng thực hành chuyên môn. Tuy nhiên cái này thầy có thể hỗ trợ cho em được.
Như thầy đã nói, bằng ở Trường Trung Cấp Công Nghệ Việt Mỹ có thể lùi thời gian tốt nghiệp sang đầu năm 2021 hoặc sớm hơn, thầy sẽ cân đối để khớp thời gian làm xác nhận thực hành chuyên môn 18 tháng cho em. Chi phí lấy được chứng chỉ hành nghề rơi vào khoảng 10 – 15 triệu. Sự chênh lệch này sẽ phụ thuộc vào hộ khẩu em ở đâu. Nếu hộ khẩu Hà Nội thì phải xin chứng chỉ tại Sở Y tế Hà Nội, giá sẽ cao hơn”, ông Luân nói.
Để tìm hiểu thêm thông tin chỉ cần nộp 16 triệu đồng, sau 3 tuần sẽ được cấp bằng trung cấp y dược tại trường Trường trung cấp công nghệ Việt Mỹ, phóng viên đã liên hệ phòng tư vấn tuyển sinh của ngôi trường đặt tại thành phố Quảng Ngãi này.
Gọi theo số Tư vấn 06: 0943.27.88.44, phóng viên được ông Nguyễn Xuân Tin giới thiệu là cán bộ tư vấn tuyển sinh của Trường Trung Cấp Công Nghệ Việt Mỹ.
Phóng viên đề cập trực tiếp vấn đề rằng đã tiếp xúc với ngành nghề do gia đình có cửa hàng thuốc tây, hiện tại muốn có bằng trung cấp dược mà không phải học và thi cử.
Nếu em thật sự đã có kinh nghiệm trong nghề sức khoẻ, thì bên anh sẽ hỗ trợ với giá 15 triệu đồng, là bằng khá. Từ khi hoàn thiện hồ sơ đến khi nhận được bằng sẽ mất khoảng 20 – 30 ngày qua đường bưu điện. Em có thể chuyển tiền vào số tài khoản của anh hoặc kế toán trường”, ông Tin nói.
Khi phóng viên ngỏ ý muốn nhận được bằng giỏi, ông Xuân Tin nói điều này là không thể. “Bên anh khi mở lớp sẽ quy định phần trăm số lượng các loại bằng, bằng giỏi thì khá ít. Với lớp khoảng 30 học viên thì chỉ khoảng 3 - 4 bằng giỏi thôi. Nên sẽ ưu tiên cho những người đi học trực tiếp chứ không phải là các bạn đóng tiền nhận bằng như em”, ông Tin nói
---------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


28 cuộc ngừng việc tập thể xảy ra trên cả nước trước và sau tết

15/02/2022

Trong 6 tuần đầu năm 2022, trên cả nước đã xảy ra 28 cuộc tranh chấp lao động,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nguyên nhân chủ yếu liên quan đến doanh nghiệp chi trả lương, thưởng tết thấp.
Ngày 15.2,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Tổng LĐLĐVN) cho biết, từ đầu năm 2022 đến nay, cả nước xảy ra 28 cuộc tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể, giảm 7 cuộc so với cùng kỳ năm 2021
Mặc dù tính chất, quy mô các cuộc ngừng việc tập thể không phức tạp, song nguyên nhân chủ yếu vẫn là do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chưa đồng tình với việc thay đổi hình thức trả lương, nâng lương định kỳ của doanh nghiệp; doanh nghiệp trả thưởng thấp hơn so với tết 2021, điều kiện trả thưởng…
Điển hình như cuộc ngừng việc tập thể kéo dài 4 ngày, xảy ra trước tết tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam, có trụ sở tại tỉnh Đồng Nai, có tới 16.158 lao động ngừng việc tập thể do không đồng ý việc công ty giảm tiền thưởng cuối năm 2021 so với năm 2020 là 30%.
Những ngày sau tết, 3 cuộc ngừng việc tập thể liên tiếp xảy ra tại Công ty TNHH Viet Glory (sản xuất giày, dép) tại Nghệ An; Công ty TNHH Vienergy (Đài Loan, sản xuất giày, dép) tại Ninh Bình và tại Công ty TNHH Phúc Mậu tại Thái Bình....
Nguyên nhân là do người lao động yêu cầu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cơ bản, tăng chế độ độc hại; bổ sung chế độ phụ cấp thâm niên, chế độ hỗ trợ cho người lao động mắc Covid-19; phản ánh việc trả lương tháng thứ 13 theo thời gian làm việc chưa công bằng. Bên cạnh đó còn có nguyên nhân thái độ của một số quản lý người nước ngoài không đúng mực với người lao động…
Ngoài các nguyên nhân trên, ông Phan Văn Anh, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐVN, cho hay để xảy ra mâu thuẫn còn do chủ sử dụng lao động không tuân thủ các quy định pháp luật của doanh nghiệp đối với người lao động; không công khai, minh bạch các chế độ của người lao động, thông tin của doanh nghiệp; tiền lương, tiền công, thu nhập thấp, điều kiện làm việc không đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, chất lượng bữa ăn ca kém...
Trước tình hình trên, tổ chức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tham gia giải quyết. Với sự vận động, thuyết phục, hỗ trợ của tổ chức công đoàn cùng các cơ quan chức năng, toàn bộ người lao động tại các công ty đã quay trở lại làm việc.
Theo ông Phan Văn Anh, trong năm 2022, với chủ đề năm của công đoàn Việt Nam là "Chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động; các cấp công đoàn sẽ tiếp tục tập trung nghiên cứu đề xuất và tham gia xây dựng, triển khai, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền của người lao động; tổ chức thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động để đảm bảo quyền lợi của người lao động, trong đó quan tâm nội dung việc làm cho người lao động tại các doanh nghiệp

Thanked by 2 Members:

#1766 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/02/2022 - 20:45

Hồng Kông xét nghiệm Covid-19 toàn dân sau chỉ đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình

17/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hồng Kông dự định xét nghiệm Covid-19 đối với toàn dân vào tháng 3 sau khi Chủ tịch Trung Quốc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chỉ đạo tiến hành “mọi biện pháp cần thiết” để kiểm soát
Hãng Bloomberg ngày 17.2 đưa tin

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dự định xét nghiệm toàn dân theo cách chống dịch của Trung Quốc đại lục, sau khi Chủ tịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chỉ đạo đặc khu này áp dụng “mọi biện pháp cần thiết” chống Covid-19.
Theo các nguồn tin, những chuyên gia y tế có thể được điều đến hỗ trợ và những xe hiện dùng để tiêm vắc xin Covid-19 sẽ được chuyển đổi để phục vụ công tác xét nghiệm.
Giới chức Hồng Kông vẫn chưa quyết định liệu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có bắt buộc hay không, trong khi tờ Sing t*o Daily đưa tin những người từ chối có thể bị phạt 10.000 HKD (29,2 triệu đồng).
Dự kiến việc xét nghiệm sẽ tiến hành vào đầu tháng 3 và kéo dài vài tuần. Một đại diện chính quyền Hồng Kông chưa đưa ra bình luận liên quan
Trước đó, Chủ tịch Tập kêu gọi đặc khu với khoảng 7,5 triệu người này áp dụng “mọi biện pháp cần thiết” để khống chế Covid-19, trong bối cảnh dịch bệnh lây lan sau nhiều tháng không có ca nhiễm. Tình trạng dịch diễn biến xấu ảnh hưởng đến chính sách không có ca nhiễm Covid-19 của Trung Quốc.
Đây sẽ là lần đầu tiên Hồng Kông xét nghiệm toàn dân kể từ đầu dịch. Đặc khu này ghi nhận thêm 6.116 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 17.2, bên cạnh 6.300 ca mới có kết quả sơ bộ và cần xét nghiệm thêm để xác nhận. Ngoài ra còn có thêm 10 bệnh nhân nguy kịch.
Quy định cách ly tất cả các ca dương tính với Covid-19 đang gây áp lực cho hệ thống y tế. Lãnh đạo Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã yêu cầu các nhà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lớn dành hàng ngàn phòng khách sạn cho những ca dương tính.

Thanked by 1 Member:

#1767 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/02/2022 - 20:27

Hà Nội: Người cầm 'vật giống súng' chĩa vào dân là cán bộ Công an Q.Long Biên

18/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Công an H.Mê Linh (Hà Nội) đang làm rõ nghi án người đàn ông dùng "vật giống súng" đe dọa chồng cũ của nhân tình. Theo nguồn tin của Thanh Niên, người đàn ông này là một cán bộ công an.
Liên quan đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, chiều 18.2, một nguồn tin của Thanh Niên cho biết, người đàn ông này tên H., đang công tác tại Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC-TTXH) Công an Q.Long Biên (Hà Nội).
Nguồn tin cho biết, anh H. đã được yêu cầu viết tường trình. Công an Q.Long Biên cũng đang phối hợp với Công an H.Mê Linh để làm rõ sự việc, xác minh xem vật anh H. dùng có phải súng hay không, súng thật hay giả, súng loại gì,…
Theo nguồn tin, Đội QLHC-TTXH Công an

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không được cấp phát súng do không có chức năng, nhiệm vụ sử dụng súng.
Về thông tin anh H. dùng "vật giống súng" đe dọa chồng cũ của nhân tình, nguồn tin cho rằng có thể là không đúng, bởi anh H. có vợ rất xinh đẹp và rất quan tâm tới chồng, nên khả năng anh H. có nhân tình là rất thấp.
Nguồn tin cho hay, đoạn clip được lan truyền đã có sự dàn dựng, cắt ghép nhưng cái chính là có hình ảnh anh H. cầm "vật giống súng" chĩa về phía người dân nên gây dư luận không tốt
Trước đó,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Facebook lan truyền những hình ảnh, clip ghi lại cảnh một người đàn ông mặc đồ tối màu, đội mũ, đeo khẩu trang, chĩa "vật giống súng" về phía 2 người dân để đe dọa. Sự việc xảy ra vào khoảng 9 giờ 20 ngày 16.2 tại xã Tiền Phong (H.Mê Linh, Hà Nội).
Theo người đăng tải, chị N., vợ cũ của anh C. (chồng người đăng tải clip) thường đăng tin bịa đặt anh C. "đập đá" (sử dụng ma túy đá). Đỉnh điểm là sau khi anh C. lấy vợ mới, hễ anh C. đăng ảnh là chị N. lại bịa chuyện, “bóc phốt”, sau đó chị N. bị mọi người chửi bới.
“N. khoe người tình của N. làm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, sáng nay, N. và người tình mang theo súng tới nhà mình. Thời điểm đó, mình đang ở trên nhà và người tình của N. đã rút súng định bắn C.”, vợ anh C. chia sẻ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công an đang xác minh sự việc

chụp màn hình

-----------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nóng: Hà Nội hoãn việc cho trẻ lớp 1 - 6 nội thành đi học lại

18/02/2022

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản hoả tốc đồng ý với tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc dừng cho trẻ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đi học lại từ 21.2.
Theo đó, UBND TP.Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc điều chỉnh thời gian đến trường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành cho đến khi có thông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Đồng thời, giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian đến trường phù hợp.
Trước đó, theo tờ trình nêu trên, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, thời gian gần đây tình hình dịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trên địa bàn thành phố tiếp tục phức tạp, số ca lây nhiễm trong cộng đồng có xu hướng tăng
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi thuộc Bắc bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh nên khu vực Hà Nội sẽ có những ngày rét đậm, rét hại dẫn đến việc cha mẹ học sinh còn băn khoăn lo lắng khi cho con đến trường. Tỷ lệ đồng thuận của cha mẹ học sinh chưa cao trong việc cho con em trở lại trường học trực tiếp.
Để bảo đảm an toàn và sức khoẻ cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Sở GD-DT đề nghị UBND thành phố cho phép tạm dừng phương án cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 nội thành trở lại trường trực tiếp cho đến khi có thông báo mới

Thanked by 1 Member:

#1768 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 19/02/2022 - 20:10

Xác minh thông tin người trẻ nhất Forbes Under 30 bị tố quấy rối
  • Thứ năm, 17/2/2022 20:11
Phía Forbes Việt Nam cho biết đã nắm được thông tin và tiến hành xác minh vụ Ngô Hoàng Anh bị tố quấy rối nhiều nữ sinh qua tin nhắn.
Chia sẻ với Zing ngày 17/2, Forbes Việt Nam thông tin đang trao đổi với các nhân vật có liên quan.
Khi các thông tin được xác minh làm rõ, phía Forbes Việt Nam sẽ đưa ra thông báo cụ thể trên các kênh công khai.
Thời điểm thông tin về vụ quấy rối lan truyền, trang cá nhân của Hoàng Anh được phát hiện không còn truy cập được. Thông tin về người này cũng biến mất trên trang chủ của Forbes trong vài tiếng, sau đó xuất hiện trở lại. Trên nền tảng mạng xã hội của Forbes như Facebook chưa có sự điều chỉnh nào.
Trước đó, sau khi Ngô Hoàng Anh (22 tuổi) được Forbes Việt Nam vinh danh trong danh sách Under 30 - các gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam năm 2022, mạng xã hội lan truyền thông tin một số nữ sinh tố cáo người này có hành vi gạ tình, quấy rối họ qua tin nhắn. Các nạn nhân đều trong độ tuổi 15-19.
Nhiều nạn nhân lên tiếng

Khi đọc tin tức Ngô Hoàng Anh (22 tuổi), sinh viên Đại học École Polytechnique (Pháp), là người trẻ nhất vừa lọt danh sách Forbes Việt Nam Under 30, Kim Anh (21 tuổi), du học sinh tại London (Anh), nhận ra đây chính là người từng quấy rối cô 4 năm trước.
Nói với Zing, Kim Anh cho hay năm 2018, khi cô 17 tuổi, Ngô Hoàng Anh thường xuyên nhắn tin cho cô với từ ngữ khiếm nhã, nhạy cảm. “Ngô Hoàng Anh từng gạ gẫm mình gọi video cởi quần áo hoặc ít nhất là cởi một phần. Anh ta còn nhiều lần gợi chuyện hoặc cố ý lái chủ đề sang tình dục, dù mình đã phản đối”, nữ sinh nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngô Hoàng Anh nhiều lần gửi tin nhắn có lời lẽ gạ tình cho các nữ sinh.
Tháng 2/2020, sau gần 2 năm im lặng, Kim Anh lên tiếng tố cáo hành vi của Ngô Hoàng Anh. Cô công khai các tin nhắn, đồng thời gửi email cho trường Polytechnique về sự việc.
“Mình là người hay giấu nên có những điều mất rất nhiều thời gian để có đủ can đảm kể lại. Khi đó, mình hiểu ra rằng im lặng không phải là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Và không có gì sai khi mình lên tiếng về một mối quan hệ vượt qua giới hạn cho phép của bản thân”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hoàng Anh từng lên tiếng xin lỗi về hành vi của mình.
Sau bài tố của Kim Anh, có khoảng 10 bạn nữ (15-19 tuổi) nhắn tin cho cô xác nhận từng bị Ngô Hoàng Anh nhắn tin khiếm nhã. Họ đều là học sinh/cựu học sinh trường Phổ thông Năng khiếu (trường Ngô Hoàng Anh và Kim Anh từng theo học) hoặc THPT Lương Thế Vinh (TP.H.C.M).
“Nạn nhân của Ngô Hoàng Anh chủ yếu là đàn em khóa dưới/khóa trên. Mẫu số chung cách anh ta tiếp cận nạn nhân là khen họ rất nhiều, nói những câu khiến họ nghĩ mình là người đặc biệt với anh ta, sau đó bắt đầu bẻ sang chủ đề tình dục.
Những hành vi đó lặp lại nhiều lần trong thời gian dài, dù các nạn nhân đã thể hiện cảm xúc khó chịu và lời từ chối”, Kim Anh kể.
Thời điểm đó, Ngô Hoàng Anh đăng bài xin lỗi trên trang cá nhân vì phong cách nói chuyện khiến Kim Anh khó chịu, nhưng xóa đi sau 3 tiếng. Kim Anh khẳng định cô chưa từng nhận được lời xin lỗi trực tiếp từ Ngô Hoàng Anh, thậm chí bị nam sinh này chặn liên lạc.
Thông qua bạn chung, Kim Anh được biết Ngô Hoàng Anh nói nhất quyết không xin lỗi.
“Sau khi vụ việc không được giải quyết thì đầu năm 2021, mình và Ngô Hoàng Anh không còn nói chuyện. Lúc đó, có bạn phải đi điều trị tâm lý, mình cũng cần thời gian để nguôi ngoai và quên đi”.
Cùng năm 2018, Bảo Nhi (19 tuổi), hiện học tại Toronto (Canada), cũng bị Ngô Hoàng Anh nhắn tin khiếm nhã khi là học sinh lớp 10. Nữ sinh cho biết người này làm quen với mình theo kiểu tiền bối - hậu bối.
Trước đó, cả hai không hề thân thiết mà chỉ trao đổi chuyện trường lớp, học hành.
“Mình chỉ cần lời xin lỗi thỏa đáng từ Ngô Hoàng Anh, đồng thời cam kết không để sự việc tương tự tái diễn. Chuyện sự nghiệp hay vấn đề khác của anh ta mình không để tâm lắm vì cũng có công việc riêng. Tuy nhiên, các nạn nhân khác cũng như cộng đồng mạng đều không đồng tình với việc Ngô Hoàng Anh được vinh danh trong danh sách người trẻ ưu tú của Việt Nam vì như vậy sẽ để lại tiền lệ xấu”, Kim Anh nói.
Cô chia sẻ thêm: “Ai cũng xứng đáng nhận lời lẽ tôn trọng thay vì những câu chữ về nhục dục”.
Ngô Hoàng Anh là ai

Danh sách Under 30 vinh danh các gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật nhất của Việt Nam năm 2022 ở 4 lĩnh vực: kinh doanh và khởi nghiệp; hoạt động xã hội; khoa học giáo dục; sáng tạo nghệ thuật - giải trí và thể thao.
Trong danh sách này, Ngô Hoàng Anh được giới thiệu là trưởng đơn vị nhóm chuyên gia công nghệ thông tin dự báo Phòng chống dịch Covid-19, thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngô Hoàng Anh xuất hiện trong danh sách người dưới 30 tuổi nổi bật năm 2022 của Forbes Việt Nam. Ảnh chụp từ trang chủ Forbes.
"Mô hình có tên SEIQHCDRO đã được ứng dụng để dự báo cho hai đợt dịch lớn tại Hải Dương (1-3/2021) và Bắc Giang (5-6/2021) và kiểm tra chéo với đợt dịch tại Đà Nẵng (7-8/2020) với sai số dưới 5%.
Khi dịch bệnh diễn tiến phức tạp hơn tại TP.H.C.M và cần thể hiện được cấu phần vaccine (bao gồm tốc độ tiêm vaccine và hiệu quả của vaccine), nhóm của Hoàng Anh đã kết hợp với đơn vị Mô hình hoá Dịch tễ Đại học Monash, Australia (Epidemiological Modelling Unit – EMU) để hiệu chỉnh mô hình và cho kết quả gần như trùng khớp hoàn toàn. Mô hình của Hoàng Anh và các cộng sự cũng đã được trình bày tại hội nghị Bệnh phổi Thế giới The Union lần thứ 52 và hội nghị khoa học Bệnh phổi Quốc gia lần thứ 8 năm 2021", thông tin giới thiệu về Hoàng Anh trên trang chủ Forbes ghi.
Ngô Hoàng Anh là cựu học sinh trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TP.H.C.M) và theo học Đại học École Polytechnique (Pháp).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


----------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngô Hoàng Anh vừa được vinh danh trong danh sách Under 30 của Forbes Việt Nam

ảnh chụp màn hình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một ứng viên có bài đăng trên tạp chí giả mạo xin rút hồ sơ xét giáo sư

18/02/2022

Theo thông tin từ Hội đồng giáo sư liên ngành Triết học - chính trị học - xã hội học, một ứng viên bị phản ánh đăng nhiều bài trên tạp chí giả mạo đã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xét giáo sư.
Hôm nay 18.2, Báo Thanh Niên có bài phản ánh về việc rộ thông tin ứng viên xét giáo sư, phó giáo sư 2021 đăng bài trên tạp chí giả mạo, trong đó nêu một ví dụ tiêu biểu là ông Ng.M.T, hiện là phó giáo sư ngành chính trị học
Sau khi Báo Thanh Niên đăng bài, có thông tin cho biết ứng viên Ng.M.T đã có đơn gửi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, xin rút hồ sơ xét giáo sư của mình. Trao đổi với Thanh Niên, GS Phạm Văn Đức, Chủ tịch Hội đồng Giáo sư liên ngành Triết học - chính trị học - xã hội học (gọi tắt là Hội đồng liên ngành Triết), xác nhận thông tin này là đúng. GS Đức cho biết, Hội đồng liên ngành Triết nhận được đơn của ứng viên Ng.M.T qua email và đã chuyển tiếp đơn cho Hội đồng Giáo sư nhà nước.
GS Đức cũng cho biết, hiện nay Hội đồng liên ngành Triết đã họp và có kết luận về kết quả xét giáo sư, phó giáo sư của ngành, vì thế việc cho phép ứng viên Ng.M.T rút đơn hay không sẽ thuộc thẩm quyền của Hội đồng Giáo sư Nhà nước. Riêng Hội đồng liên ngành Triết thì các thành viên đều ủng hộ nguyện vọng rút hồ sơ của ứng viên Ng.M.T.
“Đây là trường hợp gây tranh cãi, cho nên rút cho đàng hoàng, cho đỡ khổ. Trong bối cảnh hiện nay, đây là cách tốt nhất cho cả cá nhân ứng viên và cả cho hội đồng”, GS Đức nói.
Tuy nhiên, GS Đức cho rằng Hội đồng liên ngành Triết không thấy cần phải rà soát lại các trường hợp khác (đã được thông qua), vì đều đã xem xét kỹ. Hội đồng này có 10 ứng viên (cả giáo sư và phó giáo sư ), nhưng chỉ có 7 ứng viên được thông qua, trong đó chỉ trường hợp ứng viên Ng.M.T là “chấp chới"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thì cho biết có nghe thông tin xin rút kể trên, nhưng chưa nhận được văn bản. Nếu nhận được, Văn phòng sẽ chuyển cho Thường trực Hội đồng Giáo sư nhà nước, để trong phiên họp dự kiến diễn ra vào cuối tháng 2 này, Hội đồng Giáo sư nhà nước sẽ xem xét.
“Về mặt lý thuyết thì trước các trường hợp xin rút, Hội đồng Giáo sư nhà nước sẽ biểu quyết đồng ý hay không. Nhưng thực tế công tác xét giáo sư hàng năm cho thấy, trường hợp nào muốn rút cũng đều được đáp ứng”, một đại diện Văn phòng Hội đồng Giáo sư nhà nước nói.
Được biết, trong đợt xét giáo sư, phó giáo sư năm 2020, có 14 ứng viên cũng đã xin rút hồ sơ sau khi các hội đồng ngành đã thông qua danh sách ứng viên đạt tiêu chuẩn công nhận giáo sư, phó giáo sư.
Như Báo Thanh Niên đã phản ánh, ông Ng.M.T là ứng viên giáo sư có tên trong danh sách những ứng viên đã được Hội đồng liên ngành Triết thông qua, đề xuất lên để Hội đồng Giáo sư nhà nước xét công nhận đạt tiêu chuẩn giáo sư, phó giáo sư đợt xét năm 2021.
Tuy nhiên, theo phản ánh của các nhà khoa học, ông Ng.M.T không xứng đáng được xét đạt tiêu chuẩn giáo sư do hầu hết công trình khoa học công bố trên các tạp chí quốc tế (7/8 bài) là công bố trên tạp chí quốc tế giả mạo.

--------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chủ tịch Hà Nội ban hành công điện khẩn về kiểm soát COVID-19

18/02/2022
Chiều 18-2, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh ký ban hành công điện khẩn số 01 về việc tăng cường các biện pháp thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19

TP Hà Nội yêu cầu các địa phương sau khi đã nới lỏng các hoạt động kinh tế, tôn giáo... tuyệt đối không chủ quan, lơ là; tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt tập trung vào các khu vực đông người, cơ quan, đơn vị, cơ sở dịch vụ, di tích, danh lam thắng cảnh, cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn.
"Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm nguyên tắc '5K + vắc xin, thuốc điều trị + công nghệ + ý thức người dân' để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
Tập trung vào việc phổ biến kiến thức cho người dân, quy định, hướng dẫn người mắc COVID-19 theo dõi sức khỏe tại nhà, các trường hợp nguy cơ cao, phát hiện và xử lý kịp thời diễn biến bất thường liên quan bệnh lý nền", công điện nêu rõ.
Về sàng lọc người nhập cảnh, UBND TP Hà Nội giao Sở Y tế bố trí, phân luồng; chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm dịch y tế quốc tế, hướng dẫn cách ly, giám sát chặt người nhập cảnh, đặc biệt người về từ các vùng đã ghi nhận biến chủng mới Omicron.
Về kế hoạch tiêm chủng, Hà Nội tiếp tục đặt nhiệm vụ trọng tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi bổ sung, mũi nhắc lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, hoàn thành trong quý 1-2022.

Công điện yêu cầu các cơ sở y tế, bệnh viện tập trung đảm bảo giường bệnh điều trị tầng 2, tầng 3 nhằm giảm tỉ lệ chuyển nặng và giảm tỉ lệ tử vong. Tăng cường các biện pháp giảm tỉ lệ tử vong.
Về giáo dục, ông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

yêu cầu Sở Y tế TP phối hợp Sở Giáo dục và đào tạo hướng dẫn công tác xét nghiệm sàng lọc, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong trường học.
"Tăng cường phối hợp các trường trong xây dựng, thực hiện, kiểm tra phương án bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống COVID-19 của các trường đại học, cao đẳng, nhất là phương án quản lý và điều trị, thu dung ca nhiễm COVID-19 liên quan đến cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên", công điện nêu.
Đồng thời, Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế xây dựng phương án, hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc trong trường học; chỉ đạo việc triển khai đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại các nhà trường.
Sở Văn hóa và thể thao TP có trách nhiệm hướng dẫn các di tích lịch sử - văn hóa thực hiện công tác quản lý, đón tiếp khách tham quan; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các phương án phòng, chống dịch bệnh; bố trí lực lượng phân luồng, không để ùn ứ, ách tắc tại các lối ra, vào.
PHẠM TUẤN

Thanked by 1 Member:

#1769 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/02/2022 - 21:37

Gần 8.000 xe hàng 'nằm' tại các cửa khẩu Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh...

20/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Số liệu cập nhật đến 17 giờ 30 chiều 20.2 trên Cổng thông tin một cửa quốc gia, lượng xe tải đang tồn tại các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh lên đến 7.947 xe.
Theo Bản đồ phương tiện tại cửa khẩu cập nhật trên Cổng thông tin một cửa quốc gia đến cuối ngày hôm nay (20.2), lượng xe tải tập trung tại các cửa khẩu đều vượt mốc 1.000 xe, báo động cam.
Theo Bản đồ này, lượng xe tại cửa khẩu biên giới tô màu đỏ là ở mức cảnh báo cao nhất với trên 5.000 xe, mức cam từ trên 1.000 - 5.000 xe, mức vàng từ trên 500 - 1.000 xe và mức xanh là dưới 500 xe.
Trong đó, lượng xe tập trung nhiều nhất ghi nhận tại cảng ICD Tiên Sơn - Bắc Ninh (Bắc Ninh) với 2.450 xe, tại cửa khẩu Bưu điện Long Xuyên (An Giang) 1.990 xe, cửa khẩu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(Khánh Hòa) 1.965 xe, cửa khẩu Bến Lức (Long An) 1.915 xe, ga Yên Viên (Hà Nội) 1.208 xe
Đặc biệt, riêng 3 tỉnh có các cửa khẩu giáp với biên giới

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là Lạng Sơn, Quảng Ninh,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có tổng lượng xe tồn gần 8.000 xe.
Cụ thể, tại Lạng Sơn có 3 cửa khẩu báo động cam với tổng 4.469 xe tại 3 cửa khẩu gồm: cửa khẩu Cốc Nam có 1.619 xe, cửa khẩu Hữu Nghị có 1.467 xe, ga Đồng Đăng có 1.383 xe; Quảng Ninh có cảng ICD Thành Đạt - Quảng Ninh với 1.329 xe; tại Lào Cai, ga Lào Cai (Lào Cai) có 1.120 xe, cửa khẩu Lào Cai có 1.029 xe.
Bên cạnh đó, tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) cũng đang có 901 xe, hay cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) cũng có gần 500 xe, báo động vàng.
Có một thực tế là lượng xe lên cửa khẩu phía bắc vẫn tiếp tục tăng, trong khi việc thông quan, nhận hàng từ phía Trung Quốc khá hạn chế. Thậm chí, cuối tuần này, tại cửa khẩu Kim Thành buộc phải tạm ngưng nhận hàng do phía Trung Quốc có ca nhiễm Covid-19. Bộ Công thương cũng đã thông tin về các địa phương và doanh nghiệp vấn đề này. Trong đó, Bộ nhấn mạnh các địa phương và doanh nghiệp tính toán để điều tiết đưa hàng hóa xuất khẩu lên cửa khẩu biên giới phía Bắc. Thế nhưng tình trạng ùn ứ vẫn diễn ra liên tục, vào các ngày cuối tuần, số lượng xe dồn tại các cửa khẩu lại nhiều hơn
------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Choáng váng cảnh người đàn ông nắm tóc, kéo lê người yêu giữa đường

19/02/2022
Mạng xã hội lan truyền clip một người đàn ông nắm tóc, kéo lê cô gái từ giữa đường qua dải phân cách, mặc cho cô gái ra sức chống cự. Clip khiến người xem bức xức khi người này còn liên tục hăm dọa, đánh vào mặt cô gái.
Ngày 19.2, Công an P.An Hải Bắc (Q.Sơn Trà, TP.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) cho biết đơn vị đã phối hợp với lực lượng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Công an TP.Đà Nẵng kịp thời ngăn chặn, xử lý vụ việc người đàn ông hành hung người yêu trên đường Ngô Quyền đêm 18.2
Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 18.2, những người đi qua khu vực trước số nhà 730 Ngô Quyền (P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) rất bất ngờ trước cảnh một người đàn ông hành hung một cô gái ngay giữa đường. Chứng kiến hành vi bạo lực, một số thanh niên gần đó đã rút chìa khóa xe máy của người đàn ông, quay clip làm bằng chứng, đồng thời gọi điện trình báo lực lượng Cảnh sát 113 Công an TP.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Theo nội dung đoạn clip được các nhân chứng ghi lại, người đàn ông này nắm tóc, kéo lê cô gái từ giữa đường leo qua dải phân cách đường Ngô Quyền. Mặc cô gái ra sức chống cự, người này liên tục hăm dọa, đánh vào mặt nạn nhân.
Ngay sau khi nhận tin báo, Cảnh sát 113 và lực lượng Công an P.An Hải Bắc nhanh chóng có mặt tại hiện trường, ngăn chặn vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và mời các bên liên quan về trụ sở làm việc.
Theo lãnh đạo Công an phường An Hải Bắc, ngay trong đêm các lực lượng đã làm việc những người liên quan. Hai bên đã giải hòa, phía cô gái không yêu cầu truy tố gì thêm, nên lực lượng làm công tác tư tưởng trước khi kết thúc vụ việc.
“Hai người này là người yêu của nhau, trong lúc cãi vã đã xảy ra mâu thuẫn. Dù cô gái đã chấp nhận giải hòa, nhưng công an phường vẫn tiếp tục theo dõi, nếu có vi phạm sẽ xử lý nghiêm”, đại diện Công an P.An Hải Bắc (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) thông tin

Thanked by 1 Member:

#1770 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 20/02/2022 - 22:06

Ngân hàng tăng phí tin nhắn SMS, khách rủ nhau hủy dịch vụ
Việc phí dịch vụ thông báo biến động số dư qua tin nhắn điện thoại (SMS Banking) của một số ngân hàng tăng gấp 5-7 lần khiến nhiều người dùng đồng loạt hủy dịch vụ.
Hàng loạt khách hàng có tài khoản thanh toán tại Vietcombank gần đây đã phản ánh về việc bị ngân hàng trừ phí dịch vụ SMS Banking tháng 1/2022 với số tiền cao hơn nhiều so với các trước.
Cụ thể, thay vì mức phí thông thường là 11.000 đồng/tháng (đã bao gồm VAT) như trước đây, nhiều người dùng cho biết mức phí SMS Banking phải trả cho ngân hàng trong tháng 1 vừa qua lên tới 55.000 đồng hoặc 77.000 đồng.
Phí SMS Banking tăng 5-7 lần

Anh Xuân Mạnh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết vừa nhận được thông báo thu phí dịch vụ SMS Banking tự động của Vietcombank tháng 1 với mức phí 77.000 đồng, cao gấp 7 lần so với những tháng trước.
“Số tiền này không lớn nhưng vì ngân hàng ghi là thu phí SMS Banking tháng 1/2022, trong khi những tháng trước đó phí chỉ là 11.000 đồng. Khi gọi lên tổng đài, phía ngân hàng cho biết đây là chính sách thu phí mới đã được ngân hàng thông báo thay đổi từ cuối năm 2021”, anh Mạnh chia sẻ.
Cũng rơi vào tình huống tương tự, với công việc kinh doanh đồ gia dụng, chị Nhung Đỗ (Cầu Giấy, Hà Nội) phải sử dụng dịch vụ thông báo biến động số dư SMS Banking của Vietcombank để theo dõi dòng tiền đi - đến tài khoản. Thông thường, mức phí chị phải chịu cho dịch vụ này là 11.000 đồng/tháng, nhưng trong đợt thu phí tự động gần nhất, mức phí chị phải chi trả cũng lên tới 77.000 đồng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhiều khách hàng bị thu phí SMS Banking tháng 1/2022 ở mức 55.000-77.000 đồng.
“Mặc dù được miễn phí chuyển tiền từ đầu năm nay nhưng ngân hàng lại tăng gấp nhiều lần phí nhận tin nhắn điện thoại, tính ra khách hàng cũng không được hưởng lợi nhiều lắm. Do sử dụng nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau nên trước đây tôi cũng không phát sinh nhiều phí chuyển tiền đến vậy”, chị Nhung cho biết.
Anh Mạnh và chỉ Nhung chỉ là 2 trong số nhiều khách hàng có tài khoản thanh toán tại Vietcombank phản ánh về tình trạng này. Hiện tại, trên các diễn đàn, hội nhóm mạng xã hội, nhiều người dùng đang phản ứng về việc bị ngân hàng tăng mạnh phí dịch vụ này.
Thực tế, không chỉ khách hàng của Vietcombank mà nhiều khách hàng của ngân hàng khác như BIDV, Techcombank… cũng ghi nhận tình huống tương tự.
Trong đó, mức tiền phổ biến bị trừ là 33.000 đồng; 55.000 đồng và 77.000 đồng/tháng thay vì 11.000 đồng như trước đó.
Theo tìm hiểu, đây là chính sách thu phí mới đã được các ngân hàng thông báo từ cuối năm 2021. Tuy nhiên, thông báo này được phát đi kèm với thông báo miễn toàn bộ phí giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử nên nhiều khách hàng không để ý.
Khuyến khích khách sử dụng thông báo OTT

Cụ thể, cuối tháng 12/2021, Vietcombank đã ra thông báo miễn phí toàn bộ dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử VCB Digibank, bao gồm, phí quản lý tài khoản; phí duy trì dịch vụ; phí chuyển tiền trong, ngoài hệ thống… Tuy nhiên, ngân hàng cũng điều chỉnh phí duy trì dịch vụ nhận tin nhắn chủ động qua SMS Banking.
Theo đó, mức phí duy trì dịch vụ này sẽ được chuyển từ cố định 10.000 đồng/số điện thoại/tháng (chưa bao gồm VAT) thành phí tính theo số lượng tin nhắn chủ động. Trong đó, các số điện thoại nhận dưới 20 tin nhắn/tháng vẫn tính phí 10.000 đồng, tuy nhiên, từ 20 đến dưới 50 tin nhắn sẽ tính phí 25.000 đồng/tháng; từ 50 đến dưới 100 tin nhắn tính phí 50.000 đồng và từ 100 tin nhắn trở lên tính phí 70.000 đồng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thông báo thay đổi cách tính phí dịch vụ SMS Banking đã được các ngân hàng phát đi hồi cuối năm 2021 cùng với thông báo về việc miễn toàn bộ phí dịch vụ trên kênh ngân hàng số. Nguồn: VCB.
Tương tự, BIDV cũng phát đi thông báo điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking cùng với thông báo miễn toàn bộ phí trên ngân hàng số BIDV SmartBanking. Trong đó, ngân hàng này thay đổi từ mức 9.000 đồng/tháng cố định thành 9.000 đồng với 0-15 SMS/tháng; 30.000 đồng với 16-50 SMS/tháng; 55.000 đồng với 51-100 SMS/tháng và 70.000 đồng với 101 SMS trở lên/tháng.
Techcombank cũng tính phí SMS Banking theo số lượng tin nhắn ở mức 0-15 SMS/tháng tính phí 12.000 đồng; 16-30 SMS/tháng tính 18.000 đồng; 31-60 SMS/tháng thu phí 40.000 đồng và trên 61 SMS/tháng thu phí 75.000 đồng.
Sau khi phản ánh về việc bị thu phí dịch vụ SMS Banking ở mức quá cao, hiện hàng loạt người dùng đang rủ nhau hủy dịch vụ SMS Banking của các ngân hàng để tránh mức phí này.
Cuối năm 2021, khi đưa ra thông báo miễn phí giao dịch kênh ngân hàng số và điều chỉnh phí dịch vụ SMS Banking, lãnh đạo một ngân hàng quốc doanh cho biết mục đích của thay đổi trên là để khuyến khích khách hàng chuyển sang sử dụng dịch vụ ngân hàng số, trong đó có dịch vụ thông báo biến động số dư trên app banking (OTT). Hiện dịch vụ này được tích hợp ngay trong app banking và được cung cấp miễn phí.
Trong khi đó, việc khách hàng sử dụng dịch vụ SMS Banking khiến ngân hàng phải bù lỗ cho mỗi tin nhắn nếu tính theo mức phí 11.000 đồng/tháng trước đây.
Nhiều năm gần đây, các ngân hàng đã phản ánh về tình trạng bị nhà mạng thu phí SMS quá cao khiến ngành ngân hàng phải bù lỗ hàng nghìn tỷ mỗi năm. Dù Bộ Thông tin và Truyền thông, Cục Viễn thông đã có yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động giải quyết đề xuất giảm giá cước tin nhắn đối với dịch vụ tài chính ngân hàng, nhưng đến nay vẫn chưa nhà mạng nào chịu điều chỉnh mức phí này.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |