Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1771 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 21/02/2022 - 19:29

Giám đốc CDC TT - Huế: Tôi không nhận thứ gì từ Việt Á, kể cả 1 ly cà phê

PHÚC ĐẠT - Thứ ba, 21/12/2021

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế cho biết, từ khi dịch mới bắt đầu (đầu năm 2020),

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Công ty Việt Á hầu như độc quyền, tham gia đấu thầu chỉ mỗi doanh nghiệp này và trúng thầu.
Khi được đặt câu hỏi "Quy trình mời thầu và giá trúng thầu của Việt Á tại CDC Thừa Thiên Huế là bao nhiêu?", ngày 21.12, ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc CDC Thừa Thiên Huế cho biết, có những đợt mua sắm do CDC làm chủ đầu tư mời thầu, có đợt lại do Sở Y tế.
Giai đoạn dịch mới bắt đầu (đầu năm 2020) thì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Công ty Việt Á hầu như độc quyền, tham gia đấu thầu chỉ mỗi doanh nghiệp này và trúng thầu.
Thời điểm này phần lớn hóa chất phục vụ phòng chống dịch COVID-19 đều phải nhập khẩu nhưng phải đợi lâu nên không đáp ứng được nhu cầu, trong nước thì Công ty Việt Á là chính.
"Những thứ chúng tôi cần mua đều căn cứ giá được công bố trên Cổng công khai trang thiết bị y tế của Bộ Y tế để xây dựng kế hoạch nhưng đây không phải giá quyết định trúng thầu. Chúng tôi chọn giá thấp nhất và căn cứ vào giá cơ quan thẩm định giá nhà nước để xem xét.
Ví dụ mình mua bất cứ cái gì đều tham khảo giá trên cổng rồi chọn ra mặt hàng mình có nhu cầu, chọn giá thấp nhất để xây dựng kế hoạch mua sắm. Kế hoạch đó có thể được duyệt hoặc không nhưng mình phải xây dựng để có căn cứ trình kế hoạch của mình, minh chứng giá trong kế hoạch.
Thời điểm đó giá thay đổi ghê lắm, mỗi lần xây dựng kế hoạch chúng tôi phải chụp ảnh màn hình lại, in ra để đưa vào hồ sơ gửi Sở Y tế thẩm định giá, sau đó gửi Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét", ông Hoàng Văn Đức nói.
Thời điểm đấu thầu, các thông tin của Công ty Việt Á như chất lượng sản phẩm, giấy chứng nhận lưu hành, ISO... đều đầy đủ, công khai.
"Từ năm 2020 Công ty Việt Á đã trúng thầu cung cấp cho chúng tôi nhiều rồi. Một bộ kit test của Công ty Việt Á gồm nhiều món, nghĩa là đảm bảo từ công đoạn lấy mẫu đến khi cho ra kết quả PCR.
Kit test tại Thừa Thiên Huế được sự hỗ trợ nhiều hơn là mua, cái nào được hỗ trợ rồi thì mua cái kia như có test định tính tài trợ mình mua test tách chiết chứ không phải mua hết. Vì vậy có thể sản phẩm của Công ty Việt Á tham gia 1, 2 loại mà chúng tôi thiếu.
Chúng tôi đang thống kê cung cấp cho PC03, họ đã có công văn nên mình đảm bảo bí mật điều tra. Các số liệu họ xác thực, thụ lý và phát ngôn. Các số liệu chúng tôi đấu thầu đều công khai trên cổng đấu thầu quốc gia", ông Hoàng Văn Đức giải thích khi được hỏi về việc đã mua bao nhiêu kit test của Công ty Việt Á.
Khi được đặt câu hỏi có nhận hoa hồng hay hay bất cứ thứ gì từ Công ty Việt Á hay không, ông Hoàng Văn Đức khẳng định không nhận bất cứ thứ gì dù là 1 ly cafe
-----------------------------------------------------
Từ khẳng định trong sạch đến cú 'ngã ngựa' của Giám đốc CDC TT-Huế

20/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sau khi Bộ Công an khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Việt Á, Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế luôn miệng khẳng định “không nhận của Công ty Việt Á một đồng nào” nhưng nay, vị này bị bắt giữ.
Bị tố khuất tất trong đấu thầu
Dư luận tại tỉnh TT-Huế cho rằng, cú “ngã ngựa” của Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế cùng với thuộc cấp là kết quả của sự vào cuộc quyết liệt của các lực lượng chức năng tỉnh TT-Huế và dường như được dự báo trước bởi những lùm xùm tại đơn vị này trong thời gian gần đây, đặc biệt sau thời điểm Bộ Công an khởi tố vụ án liên quan đến Công ty Việt Á
Trước đó, tháng 11/2021, CDC tỉnh TT-Huế bị một công ty dược tố cáo có dấu hiệu khuất tất trong việc đấu thầu trang, thiết bị y tế phục vụ công tác chống dịch Covid-19.
Phản ánh với VietNamNet, đại diện công ty dược này cho biết, đơn vị từng trúng gói thầu mua sắm trang phục phòng chống dịch thuộc dự án mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch Covid-19 năm 2021 của Sở Y tế theo hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng.
Gói thầu này bao gồm bộ trang phục phòng chống dịch cấp độ 2, thương hiệu Danameco - Việt Nam và bộ trang phục chống dịch cấp độ 4 thương hiệu Lakeland - Mỹ. Công ty cung ứng đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của chủ đầu tư.
Ngày 13/9, UBND tỉnh TT-Huế ban hành quyết định 2252/QĐ-UBND phê duyệt danh mục, kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu mua sắm vật tư, hóa chất, trang phục phòng chống dịch Covid-19 trong trường hợp khẩn cấp đợt 3.
Việc mua sắm đợt này gồm 8 gói thầu, hình thức lựa chọn nhà thầu là chỉ định thầu rút gọn. Chủ đầu tư thực hiện việc mua sắm là CDC tỉnh TT-Huế với tổng mức đầu tư hơn 18,8 tỷ đồng bằng nguồn vốn sự nghiệp y tế năm 2021.
Tuy nhiên, theo công ty trên, trong đợt mua sắm do CDC tỉnh TT-Huế làm chủ đầu tư có sự thay đổi về cấu hình, không phù hợp với gói thầu đấu thầu công khai trước đó.
Đơn cử, bộ trang phục bảo hộ chống dịch cấp độ 4 bị thay đổi các thành phần như: Khẩu trang N95:3M - Mỹ đổi thành N95 - Pháp; bao giày Danameco - Việt Nam đổi thành Thời Thanh Bình - Việt Nam; găng tay HTC - Việt Nam đổi thành Merufa - Việt Nam; kính bảo vệ Polison Corporation - Đài Loan đổi thành Sugie - Đài Loan…
Theo công ty dược nói trên, tất cả sự thay đổi thành phần này đều không rõ lý do và có những dấu hiệu bất thường
Tuy nhiên, trao đổi với VietNamNet, ông Hoàng Văn Đức cho rằng, “quy trình đấu thầu đối với gói thầu nói trên được thực hiện đúng trình tự, quy định của pháp luật”.
Sự việc nhanh chóng được Đoàn thanh tra của Sở Y tế tỉnh này vào cuộc xác minh, làm rõ.
Bộ Công an “điểm” tên và lời khẳng định trong sạch
Khi những lùm xùm liên quan đến tố cáo khuất tất nói trên chưa có hồi kết thì đến đầu tháng 12/2021, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ; Đưa, nhận hối lộ” tại Công ty Việt Á và một số đơn vị CDC, bệnh viện ở địa phương trên cả nước.
Ngay sau khi khởi tố vụ án, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã làm việc với hàng loạt CDC của các tỉnh thành, trong đó có CDC tỉnh TT-Huế.
Thời điểm trên, ông Hoàng Văn Đức - Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế và lãnh đạo CDC nhiều tỉnh thành khác đều khẳng định, không nhận tiền “hoa hồng” từ các hợp đồng mua bán kit xét nghiệm với Công ty Việt Á.
Cụ thể, trao đổi với VietNamNet, ông Đức thừa nhận, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, đơn vị này có mua kit xét nghiệm từ Công ty Việt Á. Tuy nhiên, ông Đức không nhớ rõ về số lượng đơn hàng cũng như tổng chi phí các gói thầu.
“Khi tình hình dịch cấp bách, thông qua Công ty cổ phần Thiết bị Y tế và dược phẩm TT-Huế (theo ông Đức, đây là công ty con của Công ty Việt Á), chúng tôi được cho mượn một máy xét nghiệm Covid-19 và một lượng kít xét nghiệm.
Ngay cả việc đơn vị hợp đồng với Công ty Việt Á để mua sắm trang thiết bị chống dịch cũng được triển khai minh bạch, không sai quy định”, ông Đức nhấn mạnh.
Khi trả lời với VietNamNet và các cơ quan báo chí, Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế cũng khẳng định bản thân ông trong sạch, không có vụ lợi trong các hợp đồng mua bán vật tư, trang thiết bị y tế, đặc biệt là các hợp đồng với Công ty Việt Á.
“Tôi không nhận từ Công ty Việt Á một đồng nào. Công ty Việt Á cho tôi dù một ly cà phê tôi đi tù cũng xứng đáng…”, ông Đức từng lên tiếng khẳng định.
Tuy nhiên, trong một diễn biến khác, sáng 19/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hoàng Văn Đức – Giám đốc CDC tỉnh TT-Huế và ông Hà Thúc Nhật – kế toán trưởng kiêm Trưởng phòng Tài chính kế toán của CDC tỉnh TT-Huế.
Theo Cơ quan công an, ông Hoàng Văn Đức (SN 1970, trú phường Vỹ Dạ, TP Huế) và ông Hà Thúc Nhật (SN 1983, trú phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà) bị bắt giữ để điều tra về những sai phạm liên quan đến việc mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế gây thiệt hại cho tài sản nhà nước.
Quang Thành

#1772 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/02/2022 - 19:50

“Chữ cái P” không được dạy trong sách Tiếng Việt 1 NXB GDVN: Hệ lụy nghiêm trọng?

23/02/2022 14:00
(PLM) - Vừa qua, nhiều giáo viên và phụ huynh học sinh đã rất bất ngờ và bày tỏ nghi ngại trước việc Sách Tiếng Việt 1, Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống của nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXB GDVN) đã bỏ chữ cái P ra khỏi danh mục.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phá vỡ cấu trúc khoa học của văn bản tiếng Việt, giao tiếp tiếng Việt
Trong bức thư ngỏ gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Nguyễn Kim Sơn, Thầy Đào Quốc Vịnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tô Hiến Thành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có ý kiến việc, sách Tiếng Việt 1 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống chỉ dạy chữ P khi kết hợp với H tạo thành PH đọc là " phờ". Ông cũng rất ngỡ ngàng khi một chủ biên của bộ sách này có phản hồi với ông và lý giải việc chưa dạy chữ P khi đứng trước các nguyên âm vì rất ít từ tiếng Việt có chữ P đứng trước các nguyên âm, nếu có thì là từ ngoại lai (!?).
“Trang 64 sách Tiếng Việt 1 bộ Kết Nối tri thức với cuộc sống chỉ nêu p ghép với h thành ph đọc là phờ, và không dạy đọc chữ p với âm pờ. Nhưng đùng một cái trang 105 sách này lại cho bài về Sa Pa…” – Thầy Đào Quốc Vịnh đặt nhiều dấu hỏi trước bất cập trên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thầy Đào Quốc Vịnh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tô Hiến Thành (Hà Nội).

Với các công trình dịch thuật ở các lĩnh vực như dược, hóa học, văn học… khi dịch sang tiếng Việt thì tần suất sử dụng chữ P là tương đối lớn. Nếu thay thế P bằng PH sẽ cho kết quả ra sao?
Hàng triệu học sinh Tiểu học vô tình “què quặt” ngay với tiếng mẹ đẻ, khi trong cả cách nói và cách hành văn đều gặp nhiều lúng túng. Ai sẽ chịu trách nhiệm với hệ quả đau lòng này, chỉ vì sự tùy tiện của người biên soạn sách?

Hệ quả về nhận thức chính trị
Cũng theo thầy Đào Quốc Vịnh, có rất nhiều địa danh, tên người cụ thể có chữ P đứng trước nguyên âm, chưa kể tên một số dân tộc, đồng bào dân tộc thiểu số cũng có chữ P đứng trước nguyên âm nên việc không dạy chữ p và âm "pờ" là một lỗi nghiêm trọng. Sách giáo khoa cho học sinh phổ thông, nhất là ở cấp tiểu học, phải có tính phổ quát tới 54 dân tộc trong đại gia đình dân tộc Việt Nam, chứ không phải chỉ dạy riêng cho học sinh người Kinh. Sai sót này là không thể chấp nhận được vì nó ảnh hưởng tới việc học tập của con em đồng bào các dân tộc.


Một ví dụ liên quan đến địa danh ở tỉnh Lai Châu :

Tỉnh Lai Châu có 9 cấp quận huyện, thị xã thì có 9 xã đứng đầu có phụ âm P và liên quan đến chữ cái P: Huyện Mường Tè có 2 xã: Pa Ủ, Pa Vệ Sử. Huyện Sìn Hồ có 3 xã: Pa Tần, Pu Sam Cáp, Pa Khoá. Huyện Phong Thổ có xã Pa Vây Sử. Huyện Tân Uyên có xã Pắc Ta. Huyện Nậm Nhùn có 2 xã : Pú Đao, Nậm Pì.

Biết sai nhưng vẫn làm?
Theo quyết định số 31/2002/QĐ-BGD&ĐT ngày 14/6/2002 đã quy định bảng chữ cái chuẩn cho tiếng Việt gồm 29 chữ cái. Trong đó có phụ âm P. Cũng trong Quyết định số 31 kể trên, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Đặng Huỳnh Mai khi đó cũng đã kí ban hành Mẫu chữ viết trong Trường Tiểu học gồm 29 chữ cái, trong đó có chữ P. Như vậy, bảng chữ cái đã được chuẩn hóa, có tính khoa học, tính pháp lí và thống nhất trong phạm vi cả nước. Không một tập thể, một cá nhân nào được phép tùy tiện thay đổi, cắt xén, chỉnh sửa. Với việc biên soạn SGK, việc tuân thủ các nguyên tắc kể trên càng phải chặt chẽ với yêu cầu cao nhất. PGS.TS Bùi Mạnh Hùng là chuyên gia của Bộ GD&ĐT trong biên soạn SGK, không thể không biết những quy định trên. Nhưng thật khó hiểu khi ông cùng cộng sự vẫn “thẳng tay” bỏ không dạy chữ P cho học sinh Tiểu học. Vậy biết sai nhưng vẫn làm, có hay không hành vi cố ý làm trái quy định của đội ngũ biên soạn?
Thầy Đào Quốc Vịnh cho rằng, Bộ GD&ĐT và các cơ quan hữu quan cần vào cuộc, yêu cầu NXB GDVN và cụ thể là PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, Tổng chủ biên bộ sách Kết nối tri thức với sống cần bổ sung ngay việc dạy chữ P, đưa chữ cái này trở lại mục lục của cuốn sách ngang bằng với các chữ cái khác trong bộ chữ cái tiếng Việt đã được pháp luật quy đinh.
Việt Anh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Xôn xao việc xã khóa cổng nhà dân có F0 và giữ luôn chìa khoá

23/02/2022

Sáng 23.2,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Facebook lan truyền một clip kèm nội dung "Gia đình này có con và bà nội bị F0, vừa trẻ con, vừa người già có bệnh nền nhưng chính quyền địa phương đem khóa dây, khóa cửa cổng và cầm chìa khóa đi...".
Theo đó, clip này được quay tại xã Đồng Than, H.Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Những người trong nhà cho biết họ đồng ý khóa cửa để thực hiện cách ly, phong tỏa; thậm chí họ còn tự khoá cửa nhà mình. Nhưng họ thắc mắc nếu khóa cửa nhà mà không đưa chìa khoá, nhỡ trẻ con trong nhà (F0) chuyển biến xấu, cần cấp cứu thì chính quyền có đến kịp để mở cửa hay không
Đáp lại, người đàn ông đứng bên ngoài cánh cổng nói: "Thế này cháu điện về Ủy ban xã đi, chứ còn tất cả các trường hợp phong tỏa thì chú phải cầm chìa khóa!".
"Cháu cứ đề nghị lên xã đi, còn chú chỉ biết thực hiện chỉ đạo của trên thôi!", vị này nói xong thì lên xe đi.
Trưa 23.2, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Đồng Than xác nhận sự việc trên xảy ra tại địa bàn xã. "Ngày hôm qua, gia đình chị L. (gia đình bị khóa cửa trong clip - PV) có F0 và xin được cách ly tại nhà. Để phong tỏa nhà chị L., chúng tôi có khóa cửa. Việc này là theo chủ trương của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của xã, chứ huyện không chỉ đạo"
Theo ông Nam, xã Đồng Than đến nay có khoảng 400 F0, hiện còn hơn 200 người đang điều trị và nhiều người trong số đó xin

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, trong khi lực lượng chống dịch của xã Đồng Than hiện chỉ có khoảng 20 người.
"Đã có nhiều F0 không tuân thủ, tự ý ra khỏi nhà. Rất khó và khổ cho chúng tôi. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, chúng tôi đề ra phương án thỏa thuận với người dân khóa cửa lại trong thời gian cách ly điều trị. Việc này chỉ thực hiện nếu người dân đồng thuận. Từ trước tới nay, tất cả đều đồng ý. Duy nhất trường hợp nhà chị L. phản đối", ông Nam cho hay.
Cũng theo ông Nam, ngay sau khi biết chị L. không đồng ý khóa cổng, Ban Chỉ đạo chống dịch của xã đã đến tận nơi để thăm hỏi, mở cửa cho nhà chị L. "Chúng tôi không ép buộc người dân. Họ không đồng ý thì chúng tôi không khóa. Quan trọng là họ phải có ý thức. Thực ra, nếu có khóa cửa thì chúng tôi cũng luôn theo sát, chỉ cần người dân gọi là đội phản ứng nhanh sẽ có mặt. Còn nếu chị L. thấy con chị ấy cần theo dõi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sát sao thì nên cho vào khu điều trị tập trung", ông Nam chia sẻ

#1773 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/02/2022 - 20:00

TP.H.C.M: 13 công an phường câu lưu người vi phạm nhiều ngày để đợi tiền 'chung chi'

23/02/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cơ quan CSĐT Công an TP.H.C.M đề nghị Viện KSND TP.H.C.M truy tố 13 bị can nguyên là trưởng, phó và cảnh sát khu vực tại Công an P.Phú Thọ Hòa (Q.Tân Phú, TP.H.C.M) về hành vi lấy tiền rồi thả người vi phạm về, không xử lý.
Cơ quan CSĐT Công an TP.H.C.M đã hoàn tất kết luận điều tra và chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 13 bị can nguyên là cán bộ Công an P.Phú Thọ Hòa (Q.Tân Phú, TP.H.C.M) về tội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Yêu cầu người vi phạm gọi điện người thân mang tiền đến "chuộc thân"

Theo kết quả điều tra, bị can

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

giữ chức vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

từ tháng 4.2017 - tháng 7.2020, có nhiệm vụ quản lý toàn bộ hoạt động của các cán bộ chiến sĩ trong đơn vị và trực tiếp phụ trách tổ tổng hợp.
Bị can Phan Văn Hòa giữ chức vụ Phó trưởng Công an P.Phú Thọ Hòa từ tháng 7.2018 - 7.2020, phụ trách tổ phòng chống tội phạm.
Bị can Lê Văn Quý giữ chức vụ Phó trưởng Công an P.Phú Thọ Hòa từ tháng 3.2011 - 7.2020, phụ trách tổ Cảnh sát khu vực.
Các bị can còn lại: Nguyễn Đăng Chiến, Nguyễn Đức Hiền, Phạm Ngọc Vy, Võ Quang Kế, Lê Đình Vũ, Trịnh Hoàng Dương, Điền Đức Quang, Huỳnh Văn Tuấn, Nguyễn Minh Nhựt, Đỗ Hà Danh đều là cảnh sát khu vực phụ trách các địa bàn của phường từ các năm 2018, 2019, 2020.
Với chức năng của mình theo luật định, các cán bộ trên đã tổ chức đi tuần tra trên địa bàn phường. Nếu phát hiện các đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy thì họ phải bắt giữ, lập hồ sơ, tạm giữ tang vật và ghi lời khai. Tuy nhiên, các bị can đã không thực hiện xử lý các đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật mà yêu cầu các đối tượng này liên hệ với người thân mang tiền đến trụ sở công an phường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

rồi thả về, không xử lý
Theo kết luận điều tra, các bị can đã thực hiện hành vi sai phạm liên tiếp từ năm 2018 đến tháng 4.2020 tại trụ sở Công an P.Phú Thọ Hòa, trong các ca trực do 3 bị can Phạm Thanh Tuấn (Trưởng Công an phường), Phan Văn Hòa và Lê Văn Quý (Phó Công an phường) trực tiếp chỉ huy. Có những trường hợp câu lưu đối tượng tại trụ sở công an phường nhiều ngày liên tiếp để đợi lấy tiền, nên có đủ căn cứ buộc trách nhiệm của người chỉ huy phải nắm, biết sự việc.
Nhận dạng được cán bộ công an phường

Theo đơn tố cáo và tài liệu do cơ quan CSĐT thu thập được từ năm 2018 đến tháng 4.2020, 9 bị can liên quan trong vụ án đã tham gia tuần tra, phát hiện, bắt giữ đưa về trụ sở công an phường ghi lời khai 51 đối tượng liên quan đến hành vi mua bán, sử dụng,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(trong số 51 người bị bắt giữ có 48 người có biên bản ghi lời khai, 1 người có bản tự khai, 1 người không có tài liệu), sau đó giải quyết cho những người này về nhà, không xử lý.
Sau khi nhận đơn tố cáo, CQĐT đã truy tìm và ghi lời khai được 30 đối tượng, trong đó có 29 người thừa nhận việc bị Công an P.Phú Thọ Hòa bắt vì có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy nhưng đều thừa nhận bản thân họ hoặc gia đình họ đã đưa tiền cho cán bộ tại trụ sở công an phường để được tha về, không bị xử lý và nhận dạng được cán bộ công an phường.
Kết quả điều tra cũng thu giữ được các tài liệu là biên bản ghi lời khai, lý lịch cá nhân bản chính do các bị can lập, kết quả giám định đều xác định được chữ viết, chữ ký của các bị can; thu thập được nhiều hình ảnh các đối tượng đang bị giữ tại trụ sở công an phường; kết quả chỉ điểm, các đối tượng xác định được địa điểm bị giữ, địa điểm giao tiền tại trụ sở công an phường. Người tố cáo và một số cán bộ chiến sĩ công an phường đã khai nhận về việc ban chỉ huy có chủ trương thành lập các đội tuần tra, bắt giữ người có hành vi vi phạm liên quan ma túy; phân công nhóm cán bộ trực tiếp làm việc với nhóm người vi phạm sau đó báo cáo, xử lý với lãnh đạo công an phường

Thanked by 1 Member:

#1774 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/02/2022 - 20:13

Trung Quốc thông báo tập trận 3 ngày tại Biển Đông

26/2/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một thông báo được đăng trên website của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) cho thấy Trung Quốc sắp tập trận ở Biển Đông trong ba ngày.
Một thông báo được đăng trên website của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) cho thấy Trung Quốc sắp tập trận ở Biển Đông trong ba ngày.
Ngày 25-2, Cục Hải sự tỉnh Hải Nam ra thông báo HN018/22 về việc tiến hành tập trận tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong ba ngày từ ngày 27-2 đến ngày 1-3.
Thời gian tập trận từ 11 giờ đến 15 giờ hàng ngày (giờ Bắc Kinh).
Theo thông báo, cuộc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được tiến hành ở khu vực có bán kính khoảng 9,6 km tính từ vị trí có tọa độ 19-37.12N/110-57.32E
Trong thời gian các cuộc tập trận này diễn ra, mọi tàu bè bị cấm đi vào khu vực.
Hiện chưa có bất kỳ chi tiết nào khác về cuộc tập trận ngoài thông báo của Cục Hải sự tỉnh Hải Nam
HÒA ĐẶNG
---------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Học sinh lớp 1- 6 ngoại thành Hà Nội có thể chuyển học online

27/02/2022

15/18 huyện, thị Hà Nội đề xuất chuyển học sinh lớp 1 đến lớp 6 sang học online thay vì trực tiếp. Chủ tịch Hà Nội cho phép các địa phương đánh giá thực tế và có thể điều chỉnh sang học online.
Sáng 27.2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của UBND TP.Hà Nội, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết 15/18 huyện, thị xã đã đề nghị chuyển hình thức đi học trực tiếp sang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(online) với khối

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để đảm bảo an toàn cho các cháu khi chưa được tiêm chủng
Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh yêu cầu các quận, huyện, thị xã tiếp tục đánh giá số liệu, quan tâm đặc biệt đến nhóm nguy cơ cao, phụ nữ mang thai, trẻ em chưa được tiêm, số F0 là trẻ em. Đặc biệt, có thể điều chỉnh việc đi học trực tiếp của học sinh khối lớp 1 đến lớp 6 sang hình thức học trực tuyến, đảm bảo an toàn cho các cháu theo đề xuất của Giám đốc Sở GD-ĐT.
Nhiều chuyên gia

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và y tế cũng cho rằng, với số ca mắc mới kỷ lục hiện nay, Hà Nội nên cho học sinh lớp 1 - 6

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thay vì học trực tiếp, giảm nguy cơ nhiễm bệnh do các cháu chưa được tiêm vắc xin.
Trước đó, do số ca mắc mới liên tục tăng nhanh, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản hoả tốc đồng ý với tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội về việc dừng cho trẻ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành đi học lại từ 21.2.
Theo đó, UBND TP.Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc điều chỉnh thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các khối từ lớp 1 đến lớp 6 thuộc 12 quận nội thành cho đến khi có thông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Đồng thời, giao Sở GD-ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, UBND các quận tiếp tục nghiên cứu, đề xuất thời gian đến trường phù hợp
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Kỷ luật Trạm trưởng Trạm y tế chửi mắng nữ F0 'Mày xin giấy gì? Bố láo...!'

27/02/2022

Hội đồng kỷ luật của Trung tâm y tế TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương, đã có quyết định kỷ luật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

do có hành vi thiếu chuẩn mực với người dân.
Ngày 27.2, UBND TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương cho biết, Hội đồng kỷ luật của Trung tâm y tế TP.Hải Dương đã quyết định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đối với ông Nguyễn Duy Hợp, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Gia Xuyên, TP.Hải Dương.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 23 giờ ngày 19.2. Chị P.T.T. (22 tuổi, trọ tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên) đến Trạm Y tế xã Gia Xuyên xin giấy xác nhận cách ly vì đã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho kết quả dương tính.
Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Hợp đã nổi nóng, liên tục chửi bới chị P.T.T. "Mày xin giấy gì? Quyết định cách ly nào? Mày là ai? Mày về thôn mày! t*o biết mày là ai?... Bố láo bố toét! t*o là con người chứ có phải cái máy đâu mà đêm hôm xin giấy?".
Dù sau đó chị P.T.T liên tục giải thích là đã gửi tin nhắn Zalo vào số điện thoại của trạm nhưng ông Hợp vẫn bực tức và mắng chị P.T.T là "đồ con lợn", "đồ điên".
Toàn bộ diễn biến vụ việc được quay clip và đưa lên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Facebook. Khi xem clip trên mạng xã hội, nhiều người bất bình trước thái độ và lời lẽ thiếu chuẩn mực của ông Hợp
Sau đó, ông Hợp cho biết, do đêm muộn cùng với cường độ làm việc căng thẳng kéo dài vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên đã có những lời lẽ chưa chuẩn mực với công dân.
Nhận thấy việc làm của bản thân là sai, sáng 20.2, ông Hợp đã gọi điện xin lỗi chị T. và viết bản tường trình báo cáo vụ việc lên UBND xã Gia Xuyên.
Trung tâm y tế TP.Hải Dương sau đó cũng đã yêu cầu ông Nguyễn Duy Hợp tiến hành kiểm điểm tại đơn vị công tác

Thanked by 1 Member:

#1775 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7362 Bài viết:
  • 16944 thanks

Gửi vào 27/02/2022 - 21:12

Ukraina thay bảng tên đường để đánh lầm quân Nga .

Демонтуємо дорожні знаки на усіх дорогах країни. Пріоритет #1 — вказівні знаки, назви населених пунктів. Зібрані знаки передаємо місцевій владі та дорожникам.

У ворога жалюгідний зв‘язок, вони не орієнтуються на місцевості. Давайте допоможемо їм потрапити прямісінько у пекло.

...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#1776 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7362 Bài viết:
  • 16944 thanks

Gửi vào 28/02/2022 - 00:16

Một tin buồn .
Chiếc vận tải cơ Lớn nhứt Thế giới, của người Ukraina chế tạo, để lại Ukraina sau khi Liên sô Tan rã; trong lúc Nga đánh qua Ukraina lần nầy đã hủy chiếc vận tải cơ nầy .
Một công trình kỹ thuật ít có trên thế giới .

Thanked by 4 Members:

#1777 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 01/03/2022 - 21:24

Chuỗi lẩu Haidilao bị phản đối vì thu thập dữ liệu khách hàng

01/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chuỗi nhà hàng lẩu đình đám bị người dùng Trung Quốc phản đối khi theo dõi thói quen, đặc điểm ngoại hình
Một tài khoản có tên Naliyouzhimiao vừa cáo buộc Haidilao theo dõi hành vi của cô tại nhà hàng. Cô cho biết chuỗi cửa hàng đã bí mật thu thập thông tin về thói quen và đặc điểm ngoại hình của người dùng.
Bài đăng của người phụ nữ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Weibo. Đồng thời, nhiều khách hàng khác cũng chia sẻ trải nghiệm tương tự.
Theo bức ảnh cô gái đăng tải, hệ thống dữ liệu của Haidilao được phân chia thành 4 mục. Trong đó, có 1 tiêu chí liệt kê những yêu cầu của khách hàng khi dùng bữa tại nhà hàng như “thích ăn cam lột vỏ”, “thích uống nước lọc
Đặc điểm về ngoại hình cũng được ghi lại trong bộ dữ liệu của hãng như “tóc dài ngang vai”, “da nâu khỏe mạnh”, “mảnh khảnh”.
Thậm chí, có khách hàng còn được mô tả là “hay cằn nhằn”, Affluence Video, một công ty truyền thông tại Thượng Hải cho biết.
Theo South China Morning Post, nhiều người cho rằng việc thu thập dữ liệu cá nhân của khách hàng là vi phạm quyền riêng tư. “Chúng ta như bị lột trần giữa thời đại số”, một người dùng Weibo bình luận.
Một số khác lại nghĩ điều này không hề phạm pháp, miễn là toàn bộ thông tin đều được lưu trữ bí mật.
Theo luật sư Chen Chang, làm việc tại công ty luật Zheng Ce Thượng Hải, hành vi của Haidilao không được tính là phạm pháp. Nhà hàng chỉ thu thập thông tin khách hàng thông qua quá trình phục vụ, mô tả họ một cách trung tính và chỉ sử dụng những dữ liệu này trong nội bộ.
Chia sẻ với South China Morning Post, dịch vụ chăm sóc khách hàng của chuỗi nhà hàng cho biết hệ thống ghi lại dữ liệu người dùng là quy định đã có từ trước của nhà hàng và không tiết lộ gì thêm.
Đại diện của Haidilao cho hay quản lý của nhà hàng có thể điền thêm thông tin trong hồ sơ khách hàng thân thiết của hãng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạp chí Caijing cho biết.
Nhà hàng vẫn đang cải thiện hệ thống này từ năm 2020, đồng thời cam kết tất cả thông tin cá nhân, bao gồm đặc điểm ngoại hình, thói quen ăn uống… đều bị cấm thu thập.
Nhận được thông tin, một vị quản lý của Haidilao đã liên hệ để xin lỗi cô gái và kèm theo một phần quà tạ lỗi.
Trước đó, National Post cho hay chuỗi cửa hàng lẩu nổi tiếng cũng từng vướng vào tranh cãi khi lắp đặt camera ở chi nhánh Canada. “Những video thu lại bởi hệ thống camera này sẽ được gửi về Trung Quốc. Đây là một vấn đề lớn”, cây viết Ivy Li của trang Canadian Friends of Hong Kong cho biết.
“Camera của chúng tôi không hề thu âm hay nhận dạng khuôn mặt khách hàng và toàn bộ dữ liệu sẽ không gửi sang Trung Quốc”, Yang Xibei, đại diện của Haidilao phản hồi.
Bảo mật dữ liệu riêng tư của người dùng là một vấn đề gây nhiều tranh cãi hiện nay. Mạng xã hội Facebook cũng nhiều lần vướng phải những kiện cáo liên quan đến việc này.
Mới đây, Meta, công ty mẹ của Facebook, bị bang Texas kiện vì thu thập bất hợp pháp dữ liệu nhận dạng khuôn mặt người dùng. Số tiền bồi thường thiệt hại có thể lên đến hàng trăm tỷ USD.
Do đó, các nhà cung cấp nền tảng lớn trên thế giới như Apple, Google đã đưa ra nhiều quy định về quyền riêng tư.
Bản cập nhật iOS 14 vào tháng 4/2021 đã cung cấp người dùng quyền lựa chọn chia sẻ dữ liệu cá nhân với các ứng dụng thuộc bên thứ 3. Hãng cũng siết chặt việc thu thập dữ liệu bằng cách thông báo mỗi khi có ứng dụng sử dụng camera, micro và giới hạn khả năng truy cập ảnh, vị trí và quyền theo dõi.
Google cũng đưa ra thông báo có thể sẽ loại bỏ ID quảng cáo. Tính năng này giúp các nhà quảng cáo nhận biết người dùng nhấp vào quảng cáo hoặc mua sản phẩm, cũng như theo dõi sở thích và hành vi của họ.
Theo Zingnews

Thanked by 1 Member:

#1778 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/03/2022 - 21:58

Cụ bà 83 tuổi là F0 góp ý hàng xóm hát karaoke quá to bị đánh đến nhập viện

03/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Sau khi có ý kiến về việc những người bên xưởng sơn sát nhà

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, một bà cụ 83 tuổi đã bị hàng xóm lao vào nhà (nhà khóa vì đang có người F0) đánh nhập viện.
Chiều 3.3, Công an xã An Tiên, H.An Lão (TP.Hải Phòng) cho biết đã thụ lý và điều tra làm rõ việc một

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

dù đang là F0 điều trị

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại nhà
Trao đổi với Thanh Niên, chị Ngô Thị Hảo (ở đội 7, thôn Tiên Hội, xã An Tiến, H.An Lão) vẫn chưa hết bàng hoàng vì việc bản thân và mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị H. (83 tuổi) bị đánh: "Tầm 21 giờ kém ngày 2.3, tôi đang cho con ngủ thì nghe thấy tiếng ầm ầm bên ngoài. Tôi mở cửa ra thì thấy bố mẹ tôi đang lời qua tiếng lại với một số người ở xưởng sơn nằm sát nhà vì họ bật nhạc hát karaoke quá to".
Theo chị Hảo, thời điểm bố mẹ chị Hảo có ý kiến với những người hàng xóm thì họ đang tổ chức hát karaoke với tiếng ồn rất lớn. "Bố mẹ tôi đang rất mệt vì nhiễm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

-19, cần nghỉ ngơi nên không chịu nổi tiếng ồn đó", chị Hảo thông tin.
Chị Hảo cũng tố cáo rằng, sau đó, một người đàn ông có mặt bên xưởng sơn tên là Đạt (ở thôn Tiên Hội, xã An Tiến) đã liên tục chửi bới,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bố mẹ chị Hảo
"Sau đó, Đạt đi sang nhà tôi, bất chấp nhà tôi đang khóa cổng vì mẹ tôi là F0, Đạt đạp tung cổng, lao vào đánh hai mẹ con tôi", chị Hảo run rẩy kể lại.
Được biết, chị Hảo đã bị đánh chảy máu mũi còn bà H. bị Đạt đánh thâm tím người, lóc 1 mảng da lớn ở cánh tay trái và chân phải, dính bê bết máu. Do đang là F0 mà lại bị vết thương khá nặng nên bà đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa H.An Lão để cách ly và điều trị.
Công an xã An Tiến cho biết đã vào hiện trường lập biên bản vụ việc và triệu tập những người liên quan để điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo người dân địa phương, xưởng sơn thường xuyên tổ chức hát karaoke với nhạc lớn, gây ô nhiễm tiếng ồn
--------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vợ kiện cô giáo chủ nhiệm quan hệ bất chính, sinh con với chồng mình

03/03/2022

Một phụ huynh đã làm đơn kiện cô giáo Ngô T.T. ở Trường Tiểu học Tân Hưng, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng vì

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với chồng mình.
Ngày 3.3, trao đổi với Thanh Niên, chị P.T.H (ở xã Tân Hưng, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) cho biết mình đã có đơn kiện lần thứ 2 gửi các cơ quan chức năng để đề nghị xử lý nghiêm bà Ngô T.T (42 tuổi),

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trường Tiểu học Tân Hưng, do có hành vi quan hệ bất chính với chồng mình
Theo chị P.T.H, cô giáo T. là giáo viên chủ nhiệm lớp con trai chị ở năm học 2015 - 2016 (lớp 3C). Sau đó, cô và chồng chị P.T.H là Nguyễn A.V. (khi đó là Chi hội trưởng hội phụ huynh của lớp 3C) nảy sinh tình cảm và có quan hệ bất chính. Đến tháng 1.2021, cô T. đã có con với chồng chị P.T.H.
Đến tháng 9.2021, chồng chị P.T.H nộp đơn ly hôn ra TAND H.Vĩnh Bảo.
Biết được sự việc, chị P.T.H đã làm đơn gửi Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hưng và các ban ngành chức năng. Tuy nhiên, đến nay, chị P.T.H vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào trả lời về vụ việc.
Theo ông Trần Trang Trọng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hưng, sau khi nhận đơn của phụ huynh học sinh về việc cô giáo T. có quan hệ bất chính, nhà trường đã làm rõ, xác minh và xử lý vụ việc theo đúng trách nhiệm và quy định.
Theo đó, cô giáo T. giảng dạy tại Trường tiểu học Tân Hưng từ năm 2015, vào Đảng từ năm 2015. Năm học 2016 - 2017, cô giáo T. có quan hệ tình cảm với anh Nguyễn A.V., là người đã có vợ và 2 con. Cô T. thì đã ly dị chồng. “Việc này gây dư luận không tốt. Chi bộ và BGH đã trao đổi nhắc nhở cô. Tuy nhiên, đến tháng 12.2019, dư luận vẫn phản ánh việc quan hệ ngoài luồng của cô và anh V. Đầu tháng 7.2020, nhà trường lại nhận được đơn phản ánh việc nên đã yêu cầu cô giáo viết tường trình và cam kết”, ông Trần Trang Trọng thông tin.
Tại bản tường trình, cô T. thừa nhận đã mang thai với anh V. Theo cô T. viết trong bản tường tình: “Do tin lời hứa của anh V. là vợ chồng anh ấy đã thống nhất về kinh tế, con cái, ly hôn và không kiện tụng gì… Do bản tính thật thà, quá tin người dẫn đến tôi đã vi phạm luật hôn nhân và gia đình”. Tại bản tường trình, cô T. cũng cam kết chấm dứt quan hệ tình cảm với anh V.
Tại biên bản làm việc ngày 29.10.2021 của UBND xã Tân Hưng, cô T. cũng thừa nhận sai trái, vi phạm quy định pháp luật. Cô T. chấp nhận nuôi con một mình và chấm dứt mối quan hệ với anh V
Anh V. cũng nhận thức được mối quan hệ với cô T. là sai trái và cho biết sẽ rút đơn ly hôn đã gửi từ trước đó.
Đã khai trừ Đảng, sẽ buộc thôi việc nếu còn tái phạm quan hệ bất chính

Đến ngày 10.1.2022, UBKT Đảng ủy H.Vĩnh Bảo đã có quyết định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với cô T. vì vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng; vi phạm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người giáo viên, cán bộ công chức, viên chức trong chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước.
Theo ông Trọng, sự việc được báo cáo đã lâu nhưng theo quy định, công chức nữ qua thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì hội đồng kỷ luật mới xem xét hình thức kỷ luật.
Tuy nhiên, theo gia đình chị P.T.H, đến nay, chị vẫn chưa nhận được một văn bản chính thức nào thông báo về việc kỷ luật cô T. Bên cạnh đó, cô T. cùng anh V. vẫn còn duy trì quan hệ. Trong đơn mới nhất gửi cơ quan chức năng, chị P.T.H cho rằng, cô T. cần phải bị xử lý về mặt công việc tương xứng với hình thức kỷ luật Đảng.
Hiện cô giáo T. vẫn được giao chủ nhiệm lớp 1 tại Trường Tiểu học Tân Hưng.
Ông Trần Trang Trọng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Hưng, cho biết ngày 25.1, BGH nhà trường đã họp về việc kỷ luật cô giáo T. “Hành vi của cô T. là vi phạm ở mức độ nghiêm trọng, nhà trường đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, chậm nâng lương 6 tháng. Nếu cô T. còn tái phạm việc quan hệ bất chính với anh V. thì sẽ buộc thôi việc”

Thanked by 1 Member:

#1779 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/03/2022 - 20:47

Xôn xao clip 'công an cầm vật giống súng nói chuyện với dân': Đang xác minh gấp

04/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trong lúc nói chuyện với người dân, một người mặc sắc phục công an một tay cầm điện thoại quay phim, tay còn lại vung vẩy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Ngày 4.3, trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lan truyền một clip ghi lại cảnh nói chuyện giữa người dân và lực lượng công an được cho là ở xã Thành Công, H.Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Theo clip dài khoảng 5 phút do một thanh niên quay lại thì người này vào

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Thành Công (nằm trong trụ sở UBND xã Thành Công) yêu cầu được vào làm việc với người thân. Tuy nhiên, lực lượng công an xã không đồng ý và yêu cầu người này ra ngoài.
Mặc dù người thanh niên quay clip liên tục nói là chỉ đứng đây, không cản trở ai làm việc nhưng lực lượng công an vẫn cương quyết yêu cầu người quay clip ra khỏi trụ sở.
Đáng chú ý trong số đó, có một người mặc sắc phục công an, đeo biển tên Lê Thanh Hà, trong lúc yêu cầu người quay clip đi ra ngoài thì đã vừa cầm điện thoại để ghi hình và vừa cầm theo một vật có hình dạng giống khẩu súng.
Sau một hồi tranh cãi, người quay clip đã bị lực lượng công an xã Thành Công đưa ra ngoài trụ sở và đóng cổng lại.
Clip sau đó đã được đưa lên mạng xã hội với mô tả "Lê Thanh Hà, Công an xã Thành Công, H.Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cầm vật giống súng nói chuyện với dân".
Nhiều người sau khi xem clip đã tỏ ra bất bình và đặt câu hỏi "Dân vào trụ sở UBND xã mà không được hay sao?", "Cán bộ công an xã cầm vật giống súng để làm gì vậy, dọa dân hay sao?".
Sáng 4.3, trao đổi với Thanh Niên, ông Lê Văn Khoa, Chủ tịch UBND xã Thành Công, cho biết đang cho kiểm tra về vụ việc và sẽ thông tin lại sau.
Liên quan đến clip đăng trên mạng xã hội, một lãnh đạo Công an H.Khoái Châu cho biết, đơn vị này chưa nhận được báo cáo từ xã và sẽ cho kiểm tra lại.
Cũng theo vị lãnh đạo trên, Công an khi làm nhiệm vụ là đã được sử dụng công cụ hỗ trợ để bảo vệ người dân và bản thân hay địa điểm được giao.
"Công an xã được phát các công cụ hỗ trợ, súng bắn đạn cao su để thực hiện nhiệm vụ. Nếu có đối tượng đến gây rối, công an có thể sử dụng để răn đe, cảnh báo. Tuy nhiên, khi sử dụng phải đúng quy định, đúng trường hợp!", vị này nói

Thanked by 2 Members:

#1780 NhanMinh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 54 Bài viết:
  • 41 thanks

Gửi vào 05/03/2022 - 13:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đinh Văn Tân, on 27/02/2022 - 21:12, said:

Ukraina thay bảng tên đường để đánh lầm quân Nga .

Демонтуємо дорожні знаки на усіх дорогах країни. Пріоритет #1 — вказівні знаки, назви населених пунктів. Зібрані знаки передаємо місцевій владі та дорожникам.
У ворога жалюгідний зв‘язок, вони не орієнтуються на місцевості. Давайте допоможемо їм потрапити прямісінько у пекло.
...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tin này hơi khả nghi. Quân Nga, xe tăng Nga thời chiến thế kỉ 21 không có GPS?

Sửa bởi NhanMinh: 05/03/2022 - 13:49


#1781 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/03/2022 - 20:02

Xem xét xử lý kỷ luật ban lãnh đạo Học viện Quân y liên quan vụ kit xét nghiệm Việt Á

04/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Những vi phạm tại Ban thường vụ Đảng ủy Học viện Quân y đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Từ ngày 2 đến 4-3, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 12. Ông Trần Cẩm Tú - ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Trung ương Đảng, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương - chủ trì kỳ họp.
Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
I- Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng ủy Học viện Quân y các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:
Ban thường vụ Đảng ủy Học viện Quân y đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc của cấp ủy; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để một số cán bộ, lãnh đạo học viện vi phạm nghiêm trọng các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong quá trình đề xuất, tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học, công nghệ cấp quốc gia nghiên cứu chế tạo bộ sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 phục vụ công tác phòng chống dịch và việc mua sắm vật tư, kit xét nghiệm từ Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á.
Trung tướng Nguyễn Viết Lượng - bí thư Đảng ủy, chính ủy; trung tướng Đỗ Quyết - phó bí thư Đảng ủy, giám đốc học viện; thiếu tướng Hoàng Văn Lương - ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, phó giám đốc học viện kiêm giám đốc Viện Nghiên cứu y dược học quân sự; thượng tá Hồ Anh Sơn - bí thư chi bộ, phó giám đốc Viện Nghiên cứu y dược học quân sự, chủ nhiệm đề tài; đại tá Nguyễn Văn Hiệu - phó bí thư chi bộ, trưởng phòng trang bị, vật tư và lãnh đạo, cán bộ một số đơn vị thuộc học viện cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Đảng ủy Học viện Quân y; chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.
Những vi phạm nêu trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát, lãng phí lớn ngân sách nhà nước, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và Học viện Quân y, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.
Những vi phạm nêu trên có trách nhiệm của Ban cán sự đảng, một số lãnh đạo và tổ chức, cá nhân ở Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Y tế, đang được Ủy ban Kiểm tra Trung ương tiếp tục kiểm tra, làm rõ.
II- Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:
Ban thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc, thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Ban cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất, thực hiện một số dự án; một số cán bộ, đảng viên trong đó có cả lãnh đạo chủ chốt của tỉnh bị khởi tố, bắt tạm giam.
Những vi phạm trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước, gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.
Liên quan đến những vi phạm nêu trên có trách nhiệm của Ban cán sự đảng và một số cán bộ, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước, cần được xem xét xử lý trách nhiệm.
III- Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng ủy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Kiên Giang các nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 và ông Nguyễn Thế Anh - tỉnh ủy viên, phó bí thư Đảng ủy, chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh, nguyên phó cục trưởng Cục Phòng, chống ma túy và tội phạm, BĐBP, nguyên phó chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy:

Ban thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh Kiên Giang đã vi phạm nguyên tắc của Đảng và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh và nhiều cán bộ, đảng viên, trong đó có lãnh đạo chủ chốt và chỉ huy các đơn vị trực thuộc suy thoái về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng trong công tác cán bộ; trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, đất quốc phòng, đầu tư xây dựng; trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu và gian lận thương mại; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Những vi phạm trên đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thiệt hại tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và lực lượng BĐBP. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật:
- Cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với đại tá Hồ Tú Điền, nguyên phó bí thư Đảng ủy, nguyên chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Kiên Giang.
- Cách chức phó bí thư Đảng ủy BĐBP tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020 đối với đại tá Phạm Văn Sáng - nguyên phó bí thư Đảng ủy, nguyên chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Kiên Giang.
- Cảnh cáo Ban thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025 và đại tá Nguyễn Văn Phương - nguyên đảng ủy viên, nguyên phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; đại tá Phạm Chánh Kính - nguyên đảng ủy viên, nguyên phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Kiên Giang.
- Khiển trách: đại tá Huỳnh Văn Đông - bí thư Đảng ủy, chính ủy BĐBP tỉnh và đại tá Bùi Minh Trí - phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Kiên Giang.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật đại tá Nguyễn Thế Anh - tỉnh ủy viên, phó bí thư Đảng ủy, chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Kiên Giang.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban thường vụ Đảng ủy BĐBP tỉnh Kiên Giang kiểm điểm nghiêm túc và chỉ đạo, xem xét, xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các vi phạm nêu trên.
IV- Xem xét đề nghị của Tỉnh ủy Thái Nguyên, căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật ông Phan Mạnh Cường - ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, bí thư Thành ủy Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên - do đã vi phạm các nguyên tắc của Đảng, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định của pháp luật trong quản lý tài chính, quản lý dự án đầu tư.
V- Xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy các tỉnh Thái Bình, Đắk Nông, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy bên cạnh một số ưu điểm, các tổ chức đảng trên còn có một số vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy các tỉnh Thái Bình, Đắk Nông phát huy ưu điểm, đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, sớm khắc phục, sửa chữa những vi phạm, hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra.
VI- Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và quyết định một số nội dung quan trọng khác
ỦY BAN KIỂM TRA TRUNG ƯƠNG

Thanked by 1 Member:

#1782 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/03/2022 - 20:01

Đòi 1,5 triệu mới cho F0 đi viện: Trạm trưởng y tế mang tiền xuống trả dân

05/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trạm trưởng Y tế lưu động ở Hải Phòng sau khi bị tố nhận tiền mới cho F0 đi viện đã mang trả lại cho người dân
Trao đổi với PV VietNamNet trưa 5/3, anh Nguyễn Việt Thắng (SN 1975, trú tại phường Trại Cau, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, Trưởng trạm y tế lưu động phường Trại Cau Nguyễn Sỹ Hùng đã mang 1,5 triệu đồng tới nhà bố mẹ anh để trả lại.
Anh Thắng cho hay: “Khoảng 8h30 sáng nay, ông Hùng cầm theo 1 phong bì, bên trong có 1,5 triệu đồng tới nhà bố mẹ tôi để trả lại. Đó là số tiền gia đình 2 lần đưa cho cán bộ y tế và ông Hùng để bố tôi được đi cấp cứu khi sức khoẻ yếu do nhiễm Covid-19. Ông Hùng có viết mấy dòng thừa nhận được nhân viên đưa cho các phong bì đó, không biết có gì bên trong”
Anh Thắng khẳng định, ông Hùng là người gọi điện đòi thêm tiền. “Cán bộ y tế phường tới nhà mang bình ô xy tới và ký giấy cho bố tôi đi viện vào sáng 27/2. Vợ tôi đã gửi phong bì 500 nghìn đồng để cảm ơn. Khi nhận phong bì, người này ra đứng ở sân mở ra. Thấy có 500 nghìn đồng, người này lập tức gọi điện để báo cáo rồi vào đòi thêm. Họ nói ít nhất là 2 triệu đồng mới chấp nhận ký giấy cho bệnh nhân đi viện. Người nhà tôi tranh cãi qua lại mất hơn nửa tiếng thì họ mới hạ còn 1,5 triệu. Sau khi họ nhận tiền, bố tôi được đưa ra xe cấp cứu để chuyển tới BV Việt Tiệp 2”, anh Thắng bức xúc.
Trước đây, anh Thắng đã xin chuyển cho mẹ mình là bệnh nhân F0 đi bệnh viện. Lúc đó, anh ra phường xin giấy, cán bộ y tế cũng nói nhỏ vào tai là phải chi tiền “bôi trơn”. Tuy nhiên, anh kiên quyết không đưa và thể hiện thái độ phản đối nên họ dừng lại.
Ông Phạm Đình Đại, Chủ tịch UBND phường Trại Cau thông tin, qua làm việc, ông Hùng thừa nhận có việc nhân viên y tế tại Trạm Y tế lưu động thuộc Trung tâm Y tế quận Lê Chân nhận tiền của người nhà F0.
“Phường đang yêu cầu Trạm Y tế giải trình, kiểm điểm trước UBND phường. Trưởng Trạm y tế khẳng định với phường có nhận 1 triệu đồng. Đây là người nhà bệnh nhân cảm ơn chứ không phải vòi vĩnh. Ông ấy nói, nhận có 1 triệu nhưng đã mang trả lại 1,5 triệu. Trong sáng nay, Trung tâm y tế quận Lê Chân cũng đang họp để giải quyết vụ việc”, ông Đại nói

Thanked by 1 Member:

#1783 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/03/2022 - 21:30

Chuyên gia: Đoàn xe quân sự Nga “chôn chân” ở ngoại ô Kiev vì... lốp xe giá rẻ của TQ?

Nam Anh | 06/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đã có nhiều đồn đoán và thông tin xung quanh nguyên nhân vì sao đoàn xe quân sự dài 64km của Nga bị "chôn chân" ở ngoại ô Kiev của Ukraine trong mấy ngày qua.

Nguyên nhân do đoàn xe quân sự Nga sử dụng lốp xe giá rẻ của Trung Quốc cũng đã được các chuyên gia nói đến.
Trong những ngày qua có rộ lên thông tin về đoàn xe quân sự dài 64km của Nga đang tiến về thủ đô Kiev của Ukraine nhưng đang "án binh bất động" ở vùng ngoại ô.
Theo những hình ảnh vệ tinh do Maxar Technologies chụp được trong những ngày qua, đoàn xe quân sự Nga dài tới 64km từ gần Prybisk ở phía bắc đến đầu phía nam gần sân bay Antonov, đã di chuyển dần dần về phía nam để tiến vào thủ đô Kiev.
Tuy nhiên, đoàn xe này có dấu hiệu chậm lại và chôn chân hoàn toàn thời gian gần đây.
Những đồn đoán
Khi ngày thứ tám của cuộc xung đột Ukraine bắt đầu vào sáng 3/3, các lực lượng Nga đã giành được quyền kiểm soát chiến thuật đối với thành phố đầu tiên của họ, thành phố cảng phía nam Kherson.
Nhưng Ukraine vẫn cầm cự ở Mariupol, Kharkiv và Chernihiv và quan trọng là thủ đô Kiev mặc dù bị pháo kích dữ dội.
Phát biểu với báo giới, phát ngôn viên Lầu Năm Góc John Kirby nói rằng, các lực lượng Nga "không đạt được tiến bộ đáng kể nào về mặt địa lý" trong chiến dịch tiến về Kiev.
Cũng theo phát ngôn viên của Lầu Năm Góc, nguyên nhân có thể là do đoàn quân Nga gặp phải sự kháng cự từ Ukraine hay các vấn đề về hậu cần. Ông cho biết, phía Nga "có thể đang sắp xếp lại đội hình, đánh giá lại chiến dịch và tìm cách bù đắp cho khoảng thời gian đã mất".
Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, thông tin tình báo cho thấy đoàn phương tiện quân sự Nga dường như đã bị "chôn chân" khoảng 30km ngoài Kiev và không có tiến triển gì trong 3 ngày qua.
"Phần chính của đoàn xe Nga đang tiến vào Kiev vẫn cách trung tâm thành phố hơn 30km. Sự trì hoãn là do kháng cự quyết liệt của Ukraine, sự cố kỹ thuật và tắc nghẽn", Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ
Lý do thực sự là gì?
Đã có những báo cáo nhanh cho thấy vấn đề thiếu nhiên liệu và lương thực.
Một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ cho biết, cũng có thể quân đội Ukraine đã nhắm vào đoàn xe bằng hỏa lực mặt đất, bao gồm cả tên lửa chống tăng Javelin vác vai do các nước phương Tây cung cấp.
Tác động đáng kể nhất của các cuộc tấn công của Ukraine là tạo ra một rào cản dẫn tới ách tắc di chuyển của đoàn phương tiện này.
Hình ảnh và video cho thấy, mặt đất bùn lầy đã khiến Nga khó có thể di chuyển nhanh so với các tuyến đường khác.
Trong khi đó, Trent Telenko, chuyên gia Lầu Năm Góc đã nghỉ hưu và là một blogger lịch sử quân sự nổi tiếng lại nói về một nguyên nhân chủ quan khác: có thể là do lốp xe giá rẻ mua từ Trung Quốc.
Trên Twitter, ông có bài viết dài nói về việc này, dựa trên các bức ảnh về hệ thống tên lửa bánh lốp Pantsir-S1 của Nga và kinh nghiệm của chính ông.
"Khi để lốp xe tải quân sự ở một chỗ trong nhiều tháng, các cạnh bên sẽ giòn do ánh nắng mặt trời và bị hỏng giống như lốp trên Pantsir-SR", ông Telenko viết. "Không ai sử dụng phương tiện đó trong một năm."
Ông Karl Muth, nhà kinh tế học, cố vấn chính phủ và tự xưng là "chuyên gia về lốp xe", cũng đồng ý với ông Telenko và bổ sung thêm một số chi tiết về lốp xe.
"Có một hàm ý về cấp độ hoạt động lớn trong điều này. Nếu quân đội Nga đã tập trận đến nỗi Pantsir-S1 bị hư mòn thì có nghĩa là người Nga đơn giản là không thể mạo hiểm với chúng trên đường địa hình mùa bùn ở Ukraine", ông nói.
Đó là một vấn đề đối với đoàn xe ở phía Bắc, ông nói thêm.
"Bán đảo Crimea là một sa mạc và các khu vực ven biển Nam Ukraine đang khô hạn. Vì vậy, chúng tôi không thấy điều này ở đó. Nhưng ở những nơi khác, người Nga gặp phải một vấn đề lớn trong 4 đến 6 tuần tới".
Thực tế thì hơn 8 ngày chiến sự, lượng xe tải tiếp tế, binh sĩ và vũ khí của Nga phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu và lương thực cũng như những thách thức về hậu cần, bao gồm cả thời tiết và bùn đất
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thành phố 'nắn' đường sai vị trí, đất của vợ bí thư thành ủy có 4 mặt tiền

07/03/2022
Thanh tra Chính phủ cho rằng UBND thành phố Kon Tum có dấu hiệu cố ý làm trái quy định, làm đường sai vị trí để thửa đất của bà Nguyễn Thị Ánh (vợ bí thư thành ủy TP Kon Tum thời điểm năm 2011) có 4 mặt tiền

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành kết luận thanh tra về việc thực hiện pháp luật quản lý, sử dụng đất đai và quản lý, đầu tư xây dựng, thanh tra các dự án, công trình có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị… trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Bà Nguyễn Thị Ánh (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TP Kon Tum thời điểm năm 2011) có thửa đất số 144 tờ bản đồ số 26, diện tích trên 3.739m2, liên quan đến việc thu hồi đất để phát triển quỹ đất của dự án làm đường quy hoạch phường Ngô Mây, TP Kon Tum.
Kết luận thanh tra chỉ rõ, từ đề nghị của UBND phường Ngô Mây tại tờ trình vào năm 2010, UBND TP Kon Tum đã ban hành quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình đường quy hoạch số 3, đường quy hoạch số 2 và các tuyến giao thông nội bộ số 4, 8, 9, 11, 12 phường Ngô Mây.
Với chủ trương xây dựng tuyến đường theo quy hoạch phường Ngô Mây để tạo quỹ đất đấu giá nhưng UBND TP Kon Tum không thu hồi lô đất của bà Nguyễn Thị Ánh theo chủ trương đã được duyệt.
Thực tế, bà Ánh được sử dụng đất và hưởng lợi từ việc đầu tư tuyến đường (số 2 và số 3) hình thành nên thửa đất có 2 mặt tiền.
UBND TP Kon Tum ban hành quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật xây dựng công trình đường phường Ngô Mây, trong đó vị trí đường số 11, 12 sai vị trí so với đồ án quy hoạch xây dựng khu vực phía tây suối Đắk Tod Rech.
Mặc dù không đúng quy hoạch, UBND TP Kon Tum vẫn ban hành các quyết định thu hồi diện tích 280,5m2 của bà Nguyễn Thị Ánh để làm đường giao thông (số 11 là 161,7m2, số 12 là 118,8m2).

"Quyết định này thể hiện sự tùy tiện, tạo điều kiện để thửa đất của bà Ánh có 4 mặt tiền như hiện trạng hiện nay với vị trí, lợi thế đặc biệt", kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu.
Ngoài ra, khi tính tiền sử dụng đất để chuyển đổi mục đích sử dụng đất ở, theo quy định tổng số tiền sử dụng đất phải nộp khi chuyển mục đích 500m2 là 159 triệu đồng.
Thực tế, cơ quan thuế địa phương này chỉ tính tiền sử dụng đất là 35 triệu đồng là sai, tính thiếu tiền. Vì vậy cần phải yêu cầu bà Ánh nộp bổ sung 124 triệu đồng về tài khoản tạm giữ của Thanh tra Chính phủ.
Tổng Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo xử lý theo đúng quy định đối với hành vi làm đường giao thông sai quy hoạch để tạo cho thửa đất của bà Nguyễn Thị Ánh có 4 mặt tiền.
Trường hợp phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật chuyển cơ quan điều tra xử lý.

Thanked by 1 Member:

#1784 NhanMinh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 54 Bài viết:
  • 41 thanks

Gửi vào 08/03/2022 - 12:51

Trích dẫn

Chuyên gia: Đoàn xe quân sự Nga “chôn chân” ở ngoại ô Kiev vì... lốp xe giá rẻ của TQ?
Hãy tưởng tượng như bạn đang đánh cờ, mang quân tốt ra đứng đó chờ gì? Ngựa xe ra đánh thì trả giá thế nào? Có khi sắp bị chiếu tướng...

#1785 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/03/2022 - 21:49

Lo ngại Trung Quốc 'thừa nước đục thả câu' ở Biển Đông

08/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tiến hành tập trận ở Biển Đông khiến một số chuyên gia quốc tế lo ngại nước này nhân lúc tình hình giao tranh ở Ukraine căng thẳng để gây áp lực ở các vùng biển trong khu vực.
Như Thanh Niên đã thông tin, Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) vừa qua đăng tải thông báo quân đội Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận diễn ra ở Biển Đông từ ngày 4 - 15.3. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh dư luận

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang bị thu hút về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- nơi đang diễn ra các cuộc giao tranh căng thẳng do Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.
“Thử lửa” Washington

Nhận định về cuộc tập trận của Trung Quốc khi trả lời Thanh Niên ngày 7.3, PGS Stephen Robert Nagy (Đại học Cơ Đốc giáo quốc tế - Nhật Bản, học giả tại Viện Nghiên cứu các vấn đề quốc tế của Nhật): “Đó là cách Trung Quốc “ăn miếng trả miếng” hành động đáp trả Mỹ cùng các đồng minh và đối tác ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (Indo-Pacific). Mới đây, Mỹ đã thực hiện tự do hàng hải (FONOP) ở Biển Đông và nhấn mạnh vấn đề này trong cuộc họp của “bộ tứ an ninh” (gồm Mỹ - Nhật Bản - Úc - Ấn Độ) ở Úc hồi tháng 2. Qua đó, Washington muốn chứng minh sự tập trung và nguồn lực để đối phó với các thách thức địa chính trị ở cả 2 khu vực Indo-Pacific và châu Âu”.
“Trong khi đó,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

muốn thể hiện sức mạnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để gây ảnh hưởng lên các nước Đông Nam Á, đồng thời chứng minh vị thế để củng cố tinh thần dân tộc trong nước. Không những vậy, Bắc Kinh còn muốn “thử lửa” khả năng của Washington trong bối cảnh Nga vẫn tiếp tục chiến dịch quân sử ở Ukraine. Rõ ràng, khi Mỹ bị phân tâm bởi xung đột ở Ukraine, thì việc chuyển hướng các nguồn lực của Washington ở Biển Đông, biển Hoa Đông, eo biển Đài Loan trở thành cơ hội chiến lược để Trung Quốc thúc đẩy các lợi ích cốt lõi mà nước này đề ra ở khu vực. Qua đó, Bắc Kinh có thể đang tìm kiếm những điểm yếu của Washington để chiếm ưu thế trong tương lai”, PGS Nagy phân tích và cho rằng: “Ngoài ra, các áp lực nội bộ đang thúc đẩy Trung Quốc theo đuổi các mục tiêu bá quyền trong khu vực khi có cơ hội”.
Trung - Nga thách thức Mỹ

Tương tự, GS Yoichiro Sato (chuyên gia về quan hệ quốc tế, Đại học Ritsumeikan châu Á - Thái Bình Dương, Nhật Bản) cho biết có thông tin chưa được xác nhận là Trung Quốc triển khai tập trận để giải quyết một vụ tai nạn máy bay quân sự tại khu vực tập trận
“Khi Trung Quốc đang thắt chặt với Nga, cuộc tập trận có thể nhằm nhân cơ hội để phản ứng việc Mỹ điều động tàu chiến hiện diện ở eo biển Đài Loan gần đây. Cũng có thể, Trung Quốc cũng không có ý định leo thang thêm”, GS Sato nhận định, đồng thời đề cập khả năng cuộc tập trận được tiến hành nhằm thúc đẩy cơ hội để Bắc Kinh đạt được các tham vọng ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Đầu tháng 2, Tổng thống Nga Vladimir

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

công du đến Trung Quốc và có cuộc hội đàm với ông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

- Chủ tịch nước chủ nhà, ngay trước thềm lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông diễn ra tại Bắc Kinh từ ngày 4 - 20.2. Sau cuộc hội đàm, hai bên đưa ra tuyên bố chung nhấn mạnh lời kêu gọi phương Tây “từ bỏ các phương pháp tiếp cận theo ý thức hệ của Chiến tranh lạnh”. Khi đó, giới quan sát quốc tế đã nhìn nhận việc Nga và Trung Quốc phối hợp thách thức Mỹ nhằm phân tán nguồn lực của Washington. Như lời nhận xét của ông Carl O.Schuster (cựu Giám đốc bộ phận điều hành của Trung tâm tình báo hỗn hợp - Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của hải quân Mỹ và đang giảng dạy tại Đại học Hawaii về quan hệ quốc tế, lịch sử) là: “Tuyên bố chung Trung - Nga không nằm ngoài dự đoán khi hai bên phản đối mạnh mẽ Mỹ và cho rằng Washington là chướng ngại vật chính đối với nỗ lực của Bắc Kinh trong việc thống trị châu Á cũng như Moscow giữ vai trò kiểm soát châu Âu”.
Hoàng Đình

Đề nghị Trung Quốc không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam
Ngày 7.3, trả lời câu hỏi về hoạt động diễn tập quân sự của Trung Quốc đang diễn ra ở khu vực Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam đề nghị Trung Quốc tôn trọng và không vi phạm vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, không có hành động làm phức tạp tình hình, qua đó góp phần duy trì hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực Biển Đông. “Phía Việt Nam đã giao thiệp với Trung Quốc về vấn đề này”, bà Hằng nói.
Cũng theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Việt Nam luôn theo sát các diễn biến tại khu vực Biển Đông và thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán trên biển phù hợp luật pháp quốc tế, nhất là Công ước của LHQ về luật Biển (UNCLOS) 1982.
Theo bà Hằng, “một phần khu vực thông báo hàng hải của Cục Hải sự tỉnh Hải Nam, Trung Quốc liên quan đến hoạt động diễn tập quân sự của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông nói trên, thuộc vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam được xác định theo UNCLOS 1982”.
Trước đó, ngày 4.3, Cục Hải sự Trung Quốc (MSA) đăng thông báo về cuộc tập trận diễn ra ở Biển Đông từ ngày 4 - 15.3 của quân đội nước này. Đây là cuộc tập trận thứ 2 của Trung Quốc ở khu vực Biển Đông trong nửa tháng trở lại đây. Trước đó, Trung Quốc cũng đã có một cuộc tập trận diễn ra từ 23 giờ ngày 1.3 đến 12 giờ ngày 2.3.

Lê Hiệp



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |