Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#1801 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/03/2022 - 21:10

Ai đã phát minh trà sữa trân châu?

15/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vài thập niên gần đây, ở Việt Nam xuất hiện loại trà sữa trân châu. Thức uống này không chỉ nổi tiếng ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đại lục mà còn ở Đông Nam Á, Bắc Mỹ, châu Âu... nhưng ai là nhà phát minh là điều gây tò mò.
Người Anh gọi trà sữa trân châu là Bubble tea hay Boba milk tea; còn người Trung Quốc gọi là Trân châu nãi trà (珍珠奶茶), Ba bá nãi trà (波霸奶茶) hay đơn giản chỉ là trân nãi (珍奶). Thức uống này là một hỗn hợp bao gồm trà, sữa và những viên bột sắn dai (“trân châu”).
Có nhiều loại trà sữa trân châu, tất cả đều chế biến từ trà đen, trà xanh hoặc trà ô long, đôi khi là trà trắng; chất tạo ngọt thường là sữa đặc, sữa bột, sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa tách béo hoặc sữa tươi.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xuân thủy đường nhân văn trà quán (trên) và Hàn lâm trà quán đều là thương hiệu chuỗi cửa hàng nổi tiếng ở Đài Loan và những nơi khác.

travel.walkerland.com.tw, hanlin-tea.com.tw
Trước thế kỷ 16, người dân Đài Loan ít khi kết hợp trà với chất tạo ngọt, tuy nhiên kể từ thế kỷ 17, khi người Hà Lan đến Đài Loan thì họ bắt đầu thêm sữa và đường vào trà. Khoảng thập niên 1980, trà sữa trân châu mới được phát minh, song ai là người đầu tiên sáng tạo loại trà này thì vẫn chưa biết chính xác.
Hai “nhà phát minh” cùng ra tòa vì trà sữa trân châu

Từ Đài Trung, bà Liu Han-Chieh (劉漢介), người sáng lập Xuân thủy đường nhân văn trà quán (春水 堂 人文 茶館) tuyên bố bà là người phát minh trà sữa trân châu. Vì trước đây, trong một chuyến thăm Nhật Bản, bà thấy người Nhật bán cà phê lạnh nên vào năm 1985 bà nảy sinh ý định tạo ra loại trà trân châu bằng cách đổ bột sắn dây vào trà. Những viên bột sắn đen bóng, có dạng tròn lẫn trong trà sữa trông giống như những viên trân châu đen nên loại trà này được đặt tên là "Trà sữa trân châu".
Tuy nhiên, Tu Tsong-he (凃宗和), chủ nhân của Hàn Lâm trà quán (翰林 茶館) ở Đài Nam lại khẳng định rằng chính mình là người phát minh trà sữa trân châu vào năm 1986, bằng cách thêm những viên bột sắn trắng vào trà, đó là những viên bột mà ông lấy cảm hứng từ những người bán hàng rong ở chợ địa phương Áp mẫu liêu (鴨 母 寮).
Tóm lại, dù đã kéo nhau ra tòa, song hai “nhà phát minh” này không đăng ký bằng sáng chế hay bản quyền nhãn hiệu nên không thể chứng minh chủ quyền trà sữa trân châu. Hiện nay, ngoài loại trà sữa sirô sử dụng đường tương hoặc mật ong, trà sữa trân châu đã trở thành thức uống quốc gia của Đài Loan.
Các thành phần trong trà sữa trân châu gồm có: Trân châu bột sắn (chủ yếu làm từ bột sắn dây, nhiều màu từ theo nguyên liệu chế biến, song phần lớn có màu đen vì làm từ đường nâu); thạch (có nhiều hình dạng khác nhau, chứa những hương vị như trà xanh, thạch sương sáo, thạch dừa, khoai nưa, vải thiều, xoài, cà phê hay bột đậu đỏ, đậu xanh). Ngoài ra người ta có thể sử dụng lô hội, bánh pudding trứng (sữa trứng), thạch sương sáo và bột sago để làm trà sữa trân châu.
Người ta thường dùng ly nhựa để đựng trà sữa trân châu, miệng ly là một miếng giấy kính nhựa được đóng bằng máy, có lỗ để cho ống hút nhựa lớn vào (gọi là ống boba). Một số cửa hàng còn tạo những vật chứa trà sữa thành những hình dạng độc đáo để thu hút khách hàng, thay vì chỉ sử dụng ly nhựa mang đi với nắp nhựa đóng chặt
Ngày nay, do ý thức

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ngày càng nâng cao nên nhiều người đã chuyển từ ống hút nhựa quen dùng sang ống thủy tinh hay inox… tuy có giá thành cao hơn nhưng không ảnh hưởng đến môi trường. Dĩ nhiên nếu sử dụng ống hút giấy để thay thế cho ống hút nhựa thì càng tốt hơn.
Cách truyền thống để pha chế trà sữa trân châu là trộn các thành phần đường, bột và các chất tạo mùi với nhau bằng cách sử dụng vật dụng lắc trà sữa bằng tay. Hiện nay, nhiều cửa hàng sử dụng máy lắc trà sữa, chỉ cần một nhân viên là có thể pha chế nhiều ly trà sữa
Vương Trung Hiếu

Thanked by 1 Member:

#1802 T.AO

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 7039 Bài viết:
  • 4577 thanks

Gửi vào 16/03/2022 - 00:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Matday1506, on 14/03/2022 - 17:20, said:

Đã nghèo rồi còn bị ăn cướp nữa.

Cướp gì ko cướp đi cướp điều.

Biết điều em thích mà đem đi xuất khẩu hết ko có để ăn toàn ăn điều dạt.

Ai phá được vụ án này có được tài trợ điều ăn trọn đời ko chị t.ao?

Ngân hàng nào làm ăn sống nhăn vậy.

Theo con mắt dc đào tạo của em thì bọn ngân hàng chính là kẻ chủ mưu.

Một khi Long Thần Thám đã ra tay là ko thể sai được.

cái này ngân hàng ko có lỗi em , vì doanh nghiệp ko mở LC
chắc bọn mafia ý làm =))))

mua và bán quan trọng nhất là thanh toán mà doanh nghiệp làm như vậy thì rủi ro rồi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#1803 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/03/2022 - 21:16

Chiến sự Ukraine ngày thứ 20: Giao tranh tiếp diễn, Nga cấm vận Tổng thống Biden

16/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trong ngày thứ 20 Nga phát động chiến dịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở Ukraine, lực lượng Nga tuyên bố kiểm soát một tỉnh ở miền nam Ukraine, trong khi Mỹ và Nga có động thái đáp trả qua lại.
ơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine ngày 15.3 thông báo trên Facebook rằng hai thi thể đã được kéo ra từ đống đổ nát sau một cuộc nã pháo nhắm vào một tòa nhà 16 tầng ở quận Sviatoshynsky thuộc thủ đô Kyiv và một tòa nhà dân cư ở khu khác cũng bị tấn công, theo AFP. Ngoài ra, tỉnh trưởng Vitaliy Kim của tỉnh Mykolaiv thuộc miền nam Ukraine nói rằng lực lượng Nga tiếp tục khai hỏa ở thủ phủ Mykolaiv nhưng bị kháng cự quyết liệt. Chưa có thông tin về phản ứng của Nga
Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 15.3 khẳng định các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát tất cả lãnh thổ trong tỉnh Kherson thuộc miền nam Ukraine, theo hãng tin Interfax. Trước đó, lực lượng Nga tuyên bố đã giành quyền kiểm soát các thành phố Kherson, Melitopol và Konotop, cùng nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia và nhà máy điện hạt nhân Chernobyl cũ.


Tiếp tục đàm phán

Một nhà đàm phán Ukraine ngày 15.3 cho hay cuộc đàm phán giữa Moscow và Kyiv nhằm kết thúc cuộc xung đột kéo dài gần 3 tuần qua đã bắt đầu lại sau khi cuộc đàm phán thứ tư, được tổ chức trực tuyến hôm 14.3, tạm dừng vì “lý do kỹ thuật”. Phía Ukraine cho hay họ đang đẩy mạnh việc đàm phán về một lệnh ngừng bắn và việc Nga rút quân, theo AFP.
Hôm 14.3, cố vấn tổng thống Ukraine Oleksiy Arestovych nhận định chiến sự ở nước này có thể kết thúc vào đầu tháng 5 khi Nga cạn kiệt các nguồn lực dành cho chiến dịch quân sự, theo Reuters
Nga cấm vận Tổng thống Biden
Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga ngày 15.3 thông báo nước này liệt Tổng thống Mỹ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Ngoại trưởng Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin vào một danh sách mà sẽ cấm họ đến Nga, theo Reuters.
Bị liệt vào danh sách trên có tổng cộng 13 cá nhân, trong đó còn có Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan, Giám đốc Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) William Burns và cả cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.
Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh nước này vẫn duy trì các mối quan hệ chính thức với Washington và nếu cần sẽ đảm bảo liên lạc cấp cao liên quan đến những người bị liệt vào danh sách trên có thể diễn ra
Ukraine không thể gia nhập NATO?

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 15.3 nhấn mạnh Ukraine nên chấp nhận rằng nước này sẽ không trở thành thành viên của NATO. “Ukraine không phải là thành viên của NATO. Chúng tôi hiểu điều đó. Chúng tôi đã nghe trong nhiều năm qua rằng các cánh cửa vẫn mở, nhưng chúng tôi cũng nghe chúng tôi không thể gia nhập. Đó là sự thật và phải được nhận ra”, Tổng thống Zelensky phát biểu trong một hội nghị trực tuyến với giới chỉ huy của Lực lượng viễn chinh chung do Anh dẫn đầu, theo hãng tin Interfax. Ông Zelensky cho hay ông đã đề xuất cách tự bảo vệ bầu trời Ukraine và người dân nước này. Ông còn kêu gọi những nước có biên giới giáp với Nga nên nghĩ về khả năng tự phòng thủ.
Thủ tướng Ba Lan, CH Czech, Slovenia đến Kyiv

Cũng trong ngày 15.3, chính phủ Ba Lan thông báo Thủ tướng nước này Mateusz Morawiecki, người đồng cấp Petr Fiala của CH Czech và Janez Jansa của Slovenia cùng khởi hành đến thủ đô Kyiv giữa lúc chiến sự đang diễn ra tại Ukraine. Bộ ba nhà lãnh đạo đến Ukraine với tư cách là “đại diện của Hội đồng châu Âu”, theo tuyên bố của chính phủ Ba Lan

Nga khẳng định không thiếu lương thực

Nga ngày 15.3 tuyên bố thị trường nội địa của nước này không có nguy cơ thiếu lương thực, đồng thời cảnh báo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

không đổ xô dự trữ các mặt hàng thiết yếu.
Nga cũng đã thực hiện các bước để bảo vệ thị trường thực phẩm của nước này trước các lệnh trừng phạt của phương Tây.
---------------------------------------------------------

Trung Quốc xả hàng tỉ mét khối nước, mực nước sông Mê Kông cao bất thường

- 16/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Từ ngày 1.3, việc xả nước ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã làm tăng mực nước sông ở Thái Lan hơn 1,5 m.
Bản tin hằng tuần theo dõi mực nước và hoạt động của các đập thủy điện trên dòng sông Mê Kông của dự án MDM (Mekong Dam Monitoring) thuộc Trung tâm Stimpson và Eyes on Earth, cho biết: Tuần từ ngày 7 - 13.3, có 16 trong số 45 con đập được giám sát đã xả nước. Đáng chú ý, riêng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã xả tổng cộng 2 tỉ mét khối nước trong khi các tuần trước đó chưa vượt quá con số 1 tỉ mét khối. “Từ nay đến hết tháng 6,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có thể sẽ xả lượng nước bằng tuần rồi thậm chí có thể lớn hơn. Điều này sẽ làm tăng mực nước sông ở hạ lưu một cách

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, báo cáo dự báo
Theo tính toán của mô hình dòng chảy tự nhiên của Eyes on Earth,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã làm mực nước sông dâng cao hơn so với dòng chảy tự nhiên. Cụ thể, tại trạm đo Chiang Saen (Thái Lan) đã ghi nhận lượng nước cao vượt mức là 62% và tại Viêng Chăn (Lào) ghi nhận lượng nước vượt mức tới 15%. Tỷ lệ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
MDM phân tích:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cao ở vùng thượng nguồn đang làm cho băng tuyết tan chảy sớm hơn bình thường, cung cấp nhiều nước hơn cho hệ thống sông ở Trung Quốc. Điều này có thể là nguyên nhân của việc gia tăng dung tích các hồ chứa ở các con đập phía đầu nguồn trong bậc thang thủy điện ở Trung Quốc tuần rồi. Một số nơi ở miền bắc Lào và đông bắc Thái Lan ẩm ướt hơn mức trung bình. Nhiều nơi ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Đồng bằng sông Cửu Long cũng trong tình trạng tương tự, có thể do việc xả nước từ các con đập thượng nguồn khiến mực nước sông Mê Kông và Biển Hồ cao bất thường. Chẳng hạn, trạm đo ở điểm đầu nguồn Biển Hồ dự báo mực nước sông cao hơn 0,5 m so với độ cao trung bình của 100 năm qua.
Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, mực nước cao nhất tuần trên sông Tiền tại Tân Châu là 1,45 m; trên sông Hậu tại Châu Đốc 1,60 m, ở mức cao hơn cùng kỳ từ 0,25 - 0,40 m. Hiện nay, đang vào đợt triều cường cao (rằm tháng 2 âm lịch),

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở cửa sông Cửu Long khả năng tập trung từ ngày 17 - 22.3. Dự báo đây là đợt xâm nhập mặn sâu theo triều cuối cùng trong năm đối với khu vực cửa sông Cửu Long. Đối với các sông Vàm Cỏ và sông Cái Lớn sẽ còn 2 đợt xâm nhập mặn sâu theo triều từ ngày 29.3 - 3.4 và từ ngày 15 - 18.4
-------------------------------------------------------------------------------------------

Những công trình 'làm nghèo' đất nước: 'Đại công trình' trăm tỉ lay lắt

16/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Hải Phòng và dãy nhà ở công nhân PVTex là 2 “đại công trình” minh chứng rõ nét cho việc đầu tư kém hiệu quả, không phát triển đúng kỳ vọng và gây lãng phí ngân sách.
Tiêu điều “nhà cánh diều”

Tháng 5.2004, TP.Hải Phòng đưa Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế Hải Phòng ở đường Phạm Văn Đồng (thuộc P.Anh Dũng, Q.Dương Kinh) vào sử dụng. Đây là dự án được đầu tư với số tiền gần 100 tỉ đồng từ nguồn ngân sách. Dự án được thực hiện trên khu đất có tổng diện tích 13 ha. Trong đó, tòa nhà Trung tâm hội chợ triển lãm quốc tế TP.Hải Phòng có kết cấu bằng thép vĩnh cửu, mặt bằng tầng 1 là 10.000 m2, tầng 2 là 5.000 m2.
Nhìn từ xa,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

TP.Hải Phòng như một cánh diều khổng lồ, nên được người dân TP.Hải Phòng gọi là “nhà cánh diều”.
Thời điểm được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác, “nhà cánh diều” được nhiều người coi là biểu tượng của TP.Hải Phòng với nhiều sự kỳ vọng lớn lao về việc đây sẽ là trung tâm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thương mại, hội chợ, thậm chí là vui chơi, giải trí.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Khu cánh diều được đầu tư 100 tỉ đồng đã xuống cấp sau nhiều năm khai thác không hiệu quả

LÊ TÂN
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Thanh Niên, “nhà cánh diều” được khai thác rất kém hiệu quả so với kỳ vọng. Ông Huân, một người dân sống gần “nhà cánh diều”, cho biết: “Hồi mới được xây dựng thì nổi tiếng lắm. Tôi nhớ là còn được in trên vở học sinh. Người dân TP.Hải Phòng cũng háo hức ra đây check-in, tham quan. Trong năm đầu tiên, khu cánh diều khá sôi động”.
Thế nhưng chỉ sau đó khoảng 1 năm, các hoạt động tại “nhà cánh diều” bắt đầu ít đi. Khoảng 10 năm gần đây, mỗi năm “nhà cánh diều” chỉ tổ chức được vài ba sự kiện lớn. Anh Tuấn Anh, một người thường xuyên có gian hàng tại các hội chợ, chia sẻ: “Khu cánh diều xa trung tâm, xa khu dân cư. Nhìn ngoài thì đẹp nhưng bên trong không tối ưu được không gian sử dụng, không có điều hòa. So với việc tổ chức ở các không gian ngoài trời tại các địa điểm trong khu vực nội thành, thì thực sự nhà cánh diều không bằng”.
Đến nay, do không khai thác hiệu quả, nhà cánh diều cũng không được tu sửa thường xuyên nên xuống cấp và hoang hóa thảm hại.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, các kết cấu thép trong tòa nhà chính đã han gỉ; tường bong tróc, rêu mốc; nền gạch bục vỡ. Tầng 1 rộng 10.000 m2 trở thành kho tập kết hàng hóa. Hằng ngày, các loại xe nâng hàng qua lại liên tục đã làm hư hỏng rất nhiều phần mặt sàn. Tại khuôn viên xung quanh, cây cối, cỏ dại mọc um tùm khiến cảnh vật tiêu điều, hoang vắng.
Có thể nói, nhà cánh diều là một trong những công trình khai thác kém hiệu quả, gây lãng phí đầu tư nhất của TP.Hải Phòng.
Theo ông Võ Quốc Thái, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư TP.Hải Phòng: “Trong bối cảnh dịch bệnh, đất nước còn nhiều khó khăn, chính quyền địa phương và đơn vị chủ quản cần tìm cách khai thác, phát huy hiệu quả các công trình đã có. Có thể, nên định hướng các sự kiện về khu cánh diều nhiều hơn, từng bước vực dậy công trình này”.
Được biết, trước đây “nhà cánh diều” được giao cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và dịch vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Hải Phòng - tiền thân là Trạm vật tư văn hóa - thông tin thuộc Sở VH-TT Hải Phòng - quản lý, vận hành và khai thác. Tuy nhiên, trao đổi với Thanh Niên, đại diện của Sở VH-TT Hải Phòng lại cho biết, đơn vị trên sau đó đã cổ phần hóa và có tên là Công ty CP ASC Việt Nam, nên hiện sở này cũng không có quyền hay trách nhiệm quản lý, khai thác gì đối với “đại công trình” trên (!?).
Dự án nhà ở công nhân hơn 300 tỉ bỏ hoang

Ngoài “nhà cánh diều”, tại TP.Hải Phòng còn một khu nhà bị bỏ hoang khiến nhiều người tiếc nuối. Đó là dự án nhà ở cho cán bộ, công nhân Công ty CP hóa dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex) trong Khu công nghiệp Đình Vũ (Q.Hải An).
Dự án khởi động từ năm 2009, do Chủ tịch HĐQT PVTex khi đó là ông Trần Trung Chí Hiếu ký nghị quyết thông qua chủ trương xây dựng nhà ở cho cán bộ, công nhân viên; với tổng mức đầu tư hơn 318 tỉ đồng, diện tích đất sử dụng 7,9 ha.
Sau đó, dự án thay đổi thiết kế từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

thành căn hộ liền kề, rồi tạm ứng sai 20 tỉ đồng để chi cho một số cá nhân. Đến năm 2012, dự án bị dừng lại do những bê bối nhân sự tại PVTex và Tập đoàn dầu khí Việt Nam. Trước khi bị dừng, dự án đang trong giai đoạn 1 và đã tiêu tốn số vốn 102 tỉ đồng.
Do những sai phạm trong dự án này, năm 2018, ông Trần Trung Chí Hiếu đã bị TAND TP.Hà Nội tuyên phạt 28 năm tù về tội cố ý làm trái và nhận hối lộ. Ba bị cáo khác nguyên là cán bộ của PVTex bị tuyên án từ 8 - 13 năm tù vì tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, hiện dự án bỏ hoang này có 52 căn nhà 3,5 tầng đã xây xong phần thô, chưa có cửa chính, nền nhà chưa ốp gạch, nhà vệ sinh chưa có trang thiết bị, hệ thống điện chưa lắp. Các cửa sổ đã xuống cấp, nhiều khu vực bị ngập nước, tường nhà nứt, vỡ...
Một người bảo vệ già được thuê để trông coi dãy nhà cùng một cái máy xúc và 2 ô tô đã cũ. Riêng phần đất phía sau dãy nhà với tòa nhà hội trường thì không có ai bàn giao, quản lý.
Theo UBND TP.Hải Phòng, năm 2017, UBND TP.Hải Phòng đã ban hành quyết định thu hồi diện tích đất hơn 7,9 ha của dự án giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc Sở TN-MT TP.Hải Phòng quản lý. Tuy nhiên, đến nay khu đất này vẫn giữ nguyên hiện trạng hoang hóa vì chưa xử lý được phần công trình hiện vẫn là tài sản của PVTex.

Quảng Nam rà soát, khắc phục công trình kém hiệu quả

Liên quan đến một số công trình, dự án trên địa bàn Quảng Nam được dư luận phản ánh là có dấu hiệu lãng phí mà Thanh Niên đã đề cập, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết địa phương đang tập trung xử lý. “Những công trình không phát huy hiệu quả hoặc phát huy hiệu quả không đúng như mục tiêu ban đầu, cần được rà soát và đánh giá kỹ các nguyên nhân để có các giải pháp khắc phục kịp thời”, ông Thanh nói.
Ngoài ra, ông Thanh cũng khẳng định hiện tại chính quyền địa phương luôn cân nhắc đầu tư. “Trong điều kiện ngân sách còn khó khăn, việc cân nhắc lựa chọn công trình đầu tư là hết sức cần thiết, đầu tư ở đâu, quy mô thế nào, bao giờ làm, bao giờ xong, hiệu quả kinh tế - xã hội ra sao… là những câu hỏi phải trả lời ngay từ khi lập danh mục dự án, nhất là khâu lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư. Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đang chỉ đạo thực hiện nghiêm túc việc này”, ông Thanh nói thêm.



H.X.Huỳnh


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dự án nhà ở công nhân hơn 300 tỉ đồng của PVTex bỏ hoang

LÊ TÂN

Sửa bởi tuphuongsg: 16/03/2022 - 21:17


Thanked by 1 Member:

#1804 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7340 Bài viết:
  • 16922 thanks

Gửi vào 16/03/2022 - 23:11

Nga cấm vận TT Biden .
Phát ngôn nhân Tòa Bạch ốc, vừa loan báo tin nầy vừa cười chủm chĩm, vì rằng Nga viết sai tên của TT Biden .
Đúng ra là : Joseph Robinette Biden, Jr. nhưng họ đa viết thiếu chữ Jr. . Thành ra là cấm vận Thân phụ Ông Biden .
(Người Mỹ thường hay lấy tên cha đặt tên cho con rồi thêm affix Jr ; ví dụ George W. Bush, Jr người ta thường gọi Ông Bush con)

Thanked by 3 Members:

#1805 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/03/2022 - 20:46

Đại sứ Trung Quốc ca ngợi 'sức mạnh đoàn kết' của Ukraine

Đại sứ Fan Xianrong ca ngợi tinh thần đoàn kết của người Ukraine, khẳng định Trung Quốc luôn ủng hộ nước này trong các vấn đề kinh tế, chính trị.
"Chúng tôi sẽ luôn tôn trọng nhà nước Ukraine, phát triển quan hệ dựa trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi. Chúng tôi cũng tôn trọng con đường mà người Ukraine đã chọn vì đây là quyền chủ quyền của mỗi quốc gia", đại sứ Trung Quốc tại Ukraine Fan Xianrong nói trong cuộc gặp giới chức thành phố Lviv ở miền tây Ukraine.
Cuộc gặp diễn ra tại Lviv hôm 14/3, nhưng mới được hãng thông tấn Ukrinform của Ukraine đưa tin hôm 16/3
Ông Fan cam kết "Trung Quốc sẽ không bao giờ tấn công Ukraine" mà "sẽ giúp đỡ, đặc biệt về đường lối kinh tế". "Với tư cách là đại sứ, tôi xin đảm bảo rằng Trung Quốc sẽ mãi mãi hữu hảo với Ukraine, cả về kinh tế và chính trị", ông nói thêm.
"Trong tình hình hiện nay, chúng tôi sẽ hành động có trách nhiệm. Chúng tôi đã chứng kiến tinh thần đoàn kết to lớn của người dân Ukraine và điều đó có nghĩa là sức mạnh", đại sứ Trung Quốc nói.
Maksym Kozytskiy, thống đốc Lviv, cũng xác nhận đã họp với đại sứ Trung Quốc, lưu ý Bắc Kinh đã gửi hai đợt viện trợ nhân đạo cho người dân Ukraine và đợt thứ ba sẽ tới trong tuần này.
Cuộc họp của đại sứ Fan tại Lviv không được đại sứ quán Trung Quốc tại Ukraine cũng như truyền thông Trung Quốc đưa tin trên mạng xã hội hay trang web chính thức.
Nhiều lãnh đạo thế giới đang kêu gọi Trung Quốc lên án chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine và thúc đẩy hòa bình. Trung Quốc khẳng định tôn trọng chủ quyền của Ukraine, nhưng từ chối lên án Nga, đồng thời kêu gọi giải quyết vấn đề thông qua đàm phán.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị gần đây khẳng định mối quan hệ với Nga "vững như bàn thạch" và "sẽ không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ bên thứ ba nào". Bắc Kinh tuần trước cho biết Hội Chữ thập đỏ nước này sẽ cung cấp khoản hỗ trợ nhân đạo 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 784.000 USD) cho Ukraine.
Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm "phi vũ trang và phi phát xít hóa Ukraine" ngày 24/2. Sau 20 ngày chiến sự, giao tranh quanh thủ đô Kiev tiếp tục khi Nga tăng áp lực lên các mục tiêu lớn hơn. Liên Hợp Quốc cho biết khoảng ba triệu dân thường Ukraine, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, đã di tản ra nước ngoài để tránh chiến sự
17/3/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vì sao các thành viên BCĐ Phòng chống Covid-19 Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M hoàn trả tiền hỗ trợ?

17/03/2022

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M, cho biết tất cả thành viên của Ban chỉ đạo phòng chống dịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Sở đã tự nguyện hoàn trả lại số tiền, dựa trên cơ sở: UBND TP.H.C.M trước đó đã hỗ trợ rồi.
Tất cả thành viên tự nguyện hoàn trả tiền hỗ trợ

Tại cuộc họp báo chiều 17.3, liên quan câu hỏi của phóng viên về việc "xử lý một số cán bộ của Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M nhận tiền ủng hộ khắc phục hậu quả dịch Covid-19", ông Phạm Đức Hải, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.H.C.M, cho biết: "UBND TP.H.C.M đã giao cho các cơ quan chức năng để thanh tra, kiểm tra và xử lý theo quy định".
PV đặt câu hỏi tại buổi họp báo: "Vì sao các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M trả lại số tiền đã nhận trước đó từ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

?".
Trả lời, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M, cho hay: "Sau khi có văn bản của UBND TP.H.C.M chỉ đạo, ngày 9.3, Giám đốc Sở, kiêm Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M Lê Minh Tấn đã có buổi họp với các thành viên ban giám đốc và có đại diện 18/21 đơn vị tham dự (trong đó có 3 F0) để nghe báo cáo công khai về thu, chi khoản tiền nêu trên và phân tích".
Theo đó, "khoảng tháng 12.2021, UBND TP.H.C.M đã có chi tiền cho ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp rồi. Trên cơ sở đó, tất cả thành viên trong ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở đã thống nhất, tự nguyện hoàn trả lại số tiền này".
Trước đó, PV Thanh Niên đã đặt nhóm câu hỏi làm rõ những vấn đề liên quan nội dung vận động, ủng hộ phòng chống dịch tại Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế TP.H.C.M không cung cấp thêm thông tin nào.
Ông Lê Minh Tấn bị tố cáo về những nội dung gì ?

Như Thanh Niên đã thông tin, ông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, bị tố cáo (đơn tố cáo ghi ngày 12.1.2022) về nhiều nội dung, trong đó có nội dung có nội dung tố cáo Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M chỉ đạo hai người dùng tài khoản cá nhân để nhận tiền đóng góp ủng hộ khắc phục hậu quả dịch Covid-19 tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá và Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ người bại liệt Thạnh Lộc (theo Công văn 124 ngày 22.7.2021 vận động nguồn lực hỗ trợ cho hai đơn vị này của Công đoàn Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M) và tiền ủng hộ cho lực lượng tuyến đầu và người dân khó khăn trên địa bàn TP.H.C.M (theo Công văn 144 vào ngày 11.10.2021 kêu gọi đảng viên, đoàn viên, hội viên các phòng ban, cơ quan đơn vị trực thuộc sở tham gia đóng góp kinh phí).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M Lê Minh Tấn phát biểu trong một cuộc họp

P.T.N.
Ngày 7.3, UBND TP.H.C.M có Công văn 662 gửi Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M, Thanh tra TP.H.C.M liên quan công tác xử lý đơn tố cáo. Theo đó,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sau kết quả báo cáo bước đầu về xác minh đơn tố cáo. UBND TP.H.C.M giao Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M khẩn trương công khai chủ trương, kết quả vận động và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị trực thuộc Sở và tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan...
Sau đó, ngày 9.3 - 10.3, Sở LĐ-TB-XH TP.H.C.M họp với các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Sở và các đơn vị trực thuộc,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Tính đến ngày 10.8.2021, có 30 đơn vị đóng góp vào quỹ Covid-19 của Sở với tổng số tiền 461 triệu đồng (Công đoàn Sở huy động hơn 351 triệu đồng, Văn phòng Sở là 60 triệu đồng, Ban Tuyên giáo Đảng ủy là 50 triệu đồng).
Về kinh phí đã thực hiện, Văn phòng Sở LĐ-TB-XH đã chi hỗ trợ bằng hình thức chuyển vào tài khoản cá nhân với số tiền 262,1 triệu đồng. Cụ thể các khoản gồm chi hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, y bác sĩ của Bệnh viện Nhân Ái, Bệnh viện 1A, cán bộ của Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.H.C.M qua 2 đợt (125 triệu đồng); hỗ trợ 21 thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Sở qua 5 đợt (97,6 triệu đồng, mức từ 1 - 4,6 triệu đồng); chi hỗ trợ tổ công tác kiểm tra các gói an sinh, xã hội (25,5 triệu đồng); chi mua khẩu trang tặng Sở LĐ-TB-XH tỉnh Hậu Giang, Kiên Giang...
Kinh phí còn lại là hơn 199 triệu đồng, đã chi vào nội dung viếng thăm 30 gia đình cán bộ, công nhân viên chức,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại các đơn vị trực thuộc mất hoặc có người thân mất vì Covid-19 (50 triệu đồng); Chi hỗ trợ cho đội ngũ y, bác sĩ đang điều trị Covid-19 cho các đối tượng tại Trung tâm điều dưỡng tâm thần Tân Định (21 triệu đồng); Và thống nhất chủ trương mua hơn 42.000 khẩu trang hỗ trợ cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại 37 đơn vị trực thuộc (hơn 127 triệu đồng)...

Thanked by 1 Member:

#1806 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/03/2022 - 20:59

Đặt lại lư hương tượng Đức Thánh Trần: Sau 3 năm, người Sài Gòn được đến đốt nhang

17/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Mới đây lư hương đã được cung thỉnh về lại trước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ở Công viên Mê Linh (Q.1. TP.H.C.M) sau hơn 3 năm kể từ ngày di dời về Đền thờ Trần Hưng Đạo (Q.3). Hay tin, nhiều người dân Sài Gòn mừng rỡ, gác lại công việc tranh thủ đến đây thắp hương.
Ghi nhận của Thanh Niên hơn 8 giờ 30 phút sáng nay (17.3), sau buổi lễ khánh thành dự án công viên Bến Bạch Đằng (P.Bến Nghé, Q.1), nhiều người dân đã có mặt tại đây để tận mắt nhìn thấy lư hương được đặt trước tượng đài Đức Thánh Trần Hưng Đạo. Ai ai cũng vui, thắp hương, cầu nguyện trong ngày

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

mới được đặt lại phía trượng tượng đài của một người hùng dân tộc
Theo quan sát, lư hương mới được đặt trên một chiếc bệ phía trước tượng đài Đức Thánh Trần trên đường Tôn Đức Thắng, hướng ra sông Sài Gòn. Được biết lư hương mới này được đặt trước tượng đài vào đêm qua (16.3).
Sáng sớm, bà Thiên Tâm (59 tuổi) cùng cháu trai đã có mặt tại công viên Mê Linh. Người phụ nữ đứng phía trước tượng ngắm nhìn một hồi lâu rồi bắt đầu thắp hương, cầu khấn. Sau đó bà không quên nhờ cháu chụp lại một bức ảnh kỷ niệm bên cạnh lư hương và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xong
Người phụ nữ kể hơn 6 giờ sáng,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

biết được thông tin lư hương đã được đặt phía trước tượng đài Đức Thánh Trần bà mừng không nói nên lời. Gác lại mọi công việc, bà Tâm đi từ H.Hóc Môn đến Q.1 để tận mắt chiêm ngưỡng cũng như thắp hương thể hiện lòng thành kính.
“Hồi xưa tôi làm việc ở gần đây, chiều nào cũng chạy xe qua đây và thường xuyên thắp hương cho Ngài. Tuy nhiên từ ngày lư hương được chuyển đi, tôi hụt hẫng và thấy thiếu thiếu điều gì đó. Hôm nay có lại lư hương rồi, tôi ra đây thắp trong ngày đặc biệt này, cầu mong cho Sài Gòn mình luôn bình an, người Sài Gòn vượt qua mọi khó khăn, chướng ngại”, bà tâm sự
Trong khi đó, ông Nguyễn Kim Tiến (66 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) cũng có mặt tại đây để thắp hương trước tượng Đức Thánh Trần. Đã từ lâu ông không đến đây nên người đàn ông bất ngờ trước sự uy nghi của tượng đài sau khi tu bổ cũng như diện mạo mới của công viên Mê Linh.
Ông Tiến tiếp lời: “Nhìn không ra luôn, mọi thứ cái gì cũng mới hơn, hiện đại hơn, ưng mắt không chê chỗ nào được. Nhưng cái quan trọng là lư hương đã được để phía trước tượng đúng với mong muốn, hy vọng của nhân dân, để thuận tiện cho mọi người thể hiện lòng thành với bậc tiền nhân đi trước”
Nhìn hàng chục lượt người thay nhau thắp hương, ông nhận xét vì lư hương mới được đặt nên nhiều người còn chưa biết, bản thân ông sáng nay cũng mới hay tin. Ông dự đoán thời gian tới sẽ có nhiều người đến công viên này hơn để thắp hương, vui chơi sau thời gian tu bổ và tôn tạo.
Hơn 9 giờ, dù

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có phần nắng gắt nhưng nhiều người vẫn tranh thủ đến thắp hương trước tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo.
Trước đó, vào ngày 17.2.2019, Q.1 di chuyển lư hương trước tượng đài về Đền thờ Đức thánh Trần Hưng Đạo ở số 36 Võ Thị Sáu (P.Tân Định). Sau đó, UBND Q.1 triển khai dự án cải tạo công viên Bến Bạch Đằng và công viên Mê Linh, lấy ý kiến người dân về phương án thiết kế kiến trúc.
Trong phương án được lấy ý kiến rộng rãi hồi tháng 11.2021, phía trước tượng đài Đức thánh Trần Hưng Đạo có đặt một lư hương. Nhiều ý kiến người dân ghi trong sổ góp ý thể hiện sự đồng tình với phương án, đồng thời đề nghị tăng cường mảng xanh
-------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vụ giếng cổ bị phá khi trùng tu: Kiểm tra, báo cáo Cục Di sản văn hóa

17/03/2022

Liên quan đến vụ giếng cổ ở di tích lịch sử quốc gia

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bị phá bỏ để xây giếng mới, Sở VH-TT-DL Thanh Hóa sẽ kiểm tra, nếu thấy không hợp lý sẽ báo cáo, xin ý kiến của Cục

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Sau khi báo Thanh Niên có bài phản ánh “Giếng cổ ở đền Lê Văn Hưu bị phá khi trùng tu di tích”, ông Phạm Nguyên Hồng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cho biết, Sở tiếp thu thông tin phản ánh của báo, và sẽ cho cán bộ kiểm tra cụ thể vụ việc.
“Khi kiểm tra, nếu thấy không hợp lý, chúng tôi sẽ báo cáo Cục Di sản văn hóa (Bộ VH-TT-DL) để Cục xem xét và có ý kiến. Nếu không điều chỉnh được hoặc ý kiến của Cục như thế nào thì sẽ thực hiện theo. Đây là di tích lịch sử quốc gia, hồ sơ do Bộ VH-TT-DL phê duyệt, và chủ đầu tư là huyện”, ông Hồng cho hay
Theo thông tin từ UBND H.Thiệu Hóa (chủ đầu tư dự án), đơn vị này cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để cùng tiến hành xem xét lại ý kiến của người dân về việc tu bổ, tôn tạo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, báo cáo cơ quan có thẩm quyền quyết định.
Trước đó, báo Thanh Niên phản ánh dự án tu bổ, tôn tạo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quốc gia đền thờ nhà sử học Lê Văn Hưu (tại thôn 3, xã Thiệu Trung, H.Thiệu Hóa, Thanh Hóa) giai đoạn 3 đang vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của người dân lẫn nhà nghiên cứu, người am hiểu về lịch sử, văn hóa khi chính quyền cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

để xây dựng giếng mới với diện tích nhỏ hơn.
Theo người dân, cách tu bổ, tôn tạo giếng ngọc bằng việc phá bỏ cái cũ, làm cái mới như vậy là không tôn trọng yếu tố lịch sử, di tích và tâm linh, dù rằng thiết kế xây dựng được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giếng mới đang được hình thành trong lòng giếng cổ

Phúc Ngư
Giếng ngọc ở đền Lê Văn Hưu có đường kính rộng hơn 10 m, nhưng hiện nay đơn vị thi công làm theo thiết kế được duyệt, là phá bỏ giếng cũ để làm giếng mới đường kính chỉ rộng hơn 6 m.
Nguyên nhân thu nhỏ giếng lại theo giải thích của đại diện chủ đầu tư dự án là để có diện tích làm đường lưu thông giữa chùa Hương Nghiêm với đền Lê Văn Hưu, và có diện tích để xây dựng nhà bia.
Tuy nhiên, khi triển khai phá giếng cũ, làm giếng mới thì rất nhiều người dân địa phương phản đối cho rằng cách tu bổ, tôn tạo di tích như vậy là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 3 Members:

#1807 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7340 Bài viết:
  • 16922 thanks

Gửi vào 17/03/2022 - 23:08

Tôi thấy có chuyện lạ . Cung thỉnh lư hương trở lại bức tượng Đức Thánh Trần . Ngài Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Gạc ma .

Thanked by 1 Member:

#1808 HatCat90

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 740 Bài viết:
  • 693 thanks

Gửi vào 18/03/2022 - 16:04

Chắc sắp có người lên

#1809 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/03/2022 - 21:15

'Giặc trà' miền biên giới

20/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhiều năm qua, cây trà cổ thụ Việt nhiều lần đối mặt cạnh tranh bẩn cùng đủ thủ đoạn triệt hạ nhau của 'giặc trà' từ bên kia biên giới.
Tung tin mua gỗ trà bề mặt trên 50 cm, đào gốc đổ muối cho trà chết, ra giá cao để dân đốn trà hái nhanh kiếm tiền, khiến cây lụi tàn dần, gần đây mang cả băng rôn sang giăng dưới gốc cây trà Việt để nhận của mình…
Nhiều năm qua, cây

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhiều lần đối mặt cạnh tranh bẩn cùng đủ thủ đoạn triệt hạ nhau của “giặc trà” từ bên kia biên giới.
Những ông thầy dùi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có diện tích trà cổ thụ lớn nhất nước (khoảng 25.000 ha), nằm vùng núi giáp biên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(TQ), trải dài từ Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ xuống các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì… Trong đó, các xã Nậm Ty, Túng Sán (H.Hoàng Su Phì) có những cây trà đại thụ thân to hai đến ba người ôm, cao trên 30 m, rêu phong phủ kín, nguyên dấu hoang sơ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Băng rôn tiếng Trung: “Cao Cổ Thuần - Cổ thụ trà viên cơ địa” được thuê giăng ở cây trà Túng Sán

tư liệu
Là địa bàn miền biên, giao thương tiểu ngạch khá thuận tiện nên trà nguyên liệu từ cây cổ thụ bao năm qua đa phần tập trung xuất qua biên giới. Những người làm trà bên kia biên giới cũng tìm sang Việt Nam, thuê xưởng, hoặc kết hợp nông dân Việt Nam sản xuất trà tại các vùng như Thượng Sơn, Phương Tiến, Thanh Thủy… sau đó chuyển sản phẩm về theo đường tiểu ngạch, hoặc ăn chia với người cho thuê xưởng bán lại ở thị trường Việt Nam.
Những thương lái sang Việt Nam thuê xưởng, điểm chung dễ nhận là các công đoạn kỹ thuật chỉ dừng ở mức sơ chế, trà khi ra thành phẩm, có chất lượng dưới mức phổ thông của một phẩm trà quý hái từ cây cổ thụ. Nếu là trà phơi (trà vàng), cách làm héo khá ẩu, thậm chí không làm héo, thu mua là cho vào quay tôn ngay rồi đem vò, phơi khô nhanh trực tiếp chừng một - hai nắng là hoàn thiện. Hồng trà cũng không khá hơn khi loanh quanh với vị chua, mùi cháy… toàn những đại kỵ trong nghề sản xuất trà chất lượng.
Những người làm trà kinh nghiệm về dòng shan tuyết cổ thụ hoặc sản xuất trà công nghiệp (trà trồng vùng trung du) lâu năm cho hay, đây là “chiêu” của thợ trà từ bên kia biên giới. Phan Trọng Nhất,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khai thác vùng nguyên liệu trà cổ thụ Điện Biên từ 2009, cho biết: “Khách mua chỉ người TQ, có năm họ sang thuê xưởng theo thời vụ (thường là vụ xuân vì trà mùa đấy dễ làm - PV). Họ sang Việt Nam làm và không triển hết kỹ thuật vì sợ thợ trà Việt Nam học kinh nghiệm”.
Mỗi vụ trà, thợ lại chỉ dạy khác nhau, khiến người làm trà Việt cứ luẩn quẩn trong mê cung chạy theo thị trường, đáp ứng nhu cầu ông thầy đểu mà không tìm ra thế mạnh vùng nguyên liệu để phát huy thành bản sắc riêng.
Còn các thợ trà sang đánh thuê, nguyên liệu ngon chỉ cần sơ chế, vừa dễ vận chuyển, vừa để

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khi pha uống thấy trà mình chẳng có gì hay, lại là cơ hội cho thương lái ép giá nguyên liệu, gom với giá rẻ. Về bên kia biên giới, họ sẽ xử lý và nâng thành cực phẩm, bởi ở đó, chỉ cần nghe trà hái từ vùng nguyên liệu trên 100 năm tuổi, giá đã ở mức trên trời. Thí dụ, trà cổ thụ mua từ VN, nhất là dòng trà phơi, ở mức 70.000 - 350.000 đồng/kg khi đã qua sơ chế, thậm chí là thành phẩm, nhưng cùng loại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, giá ở thị trường TQ nhẹ phải trên 20 triệu đồng mà không dễ mua được đúng nguồn.
Chiếm cây - chiêu mới của “giặc trà”

Từng đi qua những vùng trà cổ thụ của TQ, Thái Lan, Lào…, người viết khẳng định Việt Nam đang sở hữu những cây trà đại thụ cao to nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Nói về cách tính tuổi cây, không khó gặp trên các trang

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, trà cổ thụ vùng Vân Nam (TQ) thân to một người ôm, đã được xác nhận hơn ngàn năm tuổi, trong khi những cây một người ôm ở Việt Nam nhiều không đếm xuể
Trong lần trò chuyện cùng những thợ trà từ TQ sang Việt Nam thuê xưởng sản xuất, hai cha con Hoàng Khôn (quê trấn Hưng Nhai bên kia biên giới) cho biết: “Hà Giang có nhiều trà cổ thụ, thu hái dễ dàng, dễ gom nguyên liệu nên năm nào tôi và cháu nhà cũng sang thuê xưởng. Đặc điểm trà Hà Giang hậu ngọt tốt nên tôi chuyên làm hồng trà. Vùng tôi làm bên nhà không được cây trà to như ở Việt Nam”.
Việc thuê xưởng, hợp tác sản xuất, dù có giấu nghề, kể ra còn có tính hợp tác. Một bài khác “giặc trà” ưa dùng là ép giá. Trà cổ thụ chế biến dễ nhất là trà phơi. Khi trà vào vụ, chỉ việc hái về, quay tôn, vò rồi phơi khô, hoặc chỉ cần phơi héo, vò chân rồi phơi khô, thương lái TQ sẽ cho đội ngũ chân rết khắp các vùng có cây trà cổ thụ, thu mua với giá rẻ mạt. Một cân trà khô năm 2021 của Hoàng Su Phì, vùng giáp biên, giá 120.000 đồng/kg khô, vùng trà càng hẻo lánh, giá bị đè xuống chỉ còn 70.000 đồng/kg khô. Trong khi cũng ở Hoàng Su Phì, trà cổ thụ bình quân ở các xưởng sản xuất có khoanh vùng nguyên liệu, có chỉ dẫn địa lý, hợp tác xã… giá đã 30.000 - 50.000 đồng/kg tươi. Trong sản xuất, 4 - 5 kg trà tươi mới được 1 kg trà khô. Đủ thấy giá trà bị thương lái bóp cổ đến mức nào.
Cuối năm 2021 do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nên việc lái trà tràn sang mua bán phá giá không còn, thay vào đó, giặc trà nảy ra chiêu mới: sử dụng biểu ngữ, băng rôn, tìm các vùng trà giáp biên có cây to nhất, căng biểu ngữ, chụp hình toàn bằng tiếng Trung. Vùng trà Thượng Sơn, Túng Sán của Hà Giang bị tình trạng này. Những thân trà to hơn hai người ôm, trừ trong rừng nguyên sinh, còn ở các vùng gắn với bản làng, kích cỡ cây như thế là rất lớn và hiếm gặp. Gặp cây trà đại thụ, bản thân các nhà sản xuất trà ở Việt Nam khá ngại cung cấp thông tin, hình ảnh, vì sợ nhiều người tìm đến gây ảnh hưởng, nhiễu vùng nguyên liệu, vậy mà giặc trà từ bên kia biên giới đem băng rôn sang, chụp hình, như một khẳng định vùng trà đó là của họ để bán sản phẩm giá tốt.
Chiêu trò căng biển báo xác nhận vùng nguyên liệu, chụp các cây trà gốc lớn chỉ mới nhen nhóm, nhưng nhiều nguy hại bởi giặc trà mua nguyên liệu đã rẻ, giờ đến cây không phải của mình, không tốn công chăm bón, nhưng danh tiếng, thương hiệu, và cả sản phẩm chất lượng, họ ăn đủ. Một chiêu trò mới, cần được báo động để cư dân biên giới đề phòng trước nạn “giặc trà” vùng biên. (còn tiếp)

Việt Nam dẫn đầu về trà cổ thụ
So với các nước trên thế giới, Việt Nam đang dẫn đầu về số lượng, chất lượng và vùng phân bố cây trà shan tuyết cổ thụ (Camellia Sinensis var. Shan, thường gọi chung là “trà cổ thụ”) giống thuần, nguyên bản, mọc tự nhiên (nguyên sinh) ở các vạt rừng già. Trong các quốc gia sở hữu trà cổ thụ như Việt Nam, TQ, Lào, Thái Lan, Myanmar…, TQ tiêu thụ dòng trà này mạnh nhất.
Gốc trà ngàn năm tuổi của Việt Nam bị “nhận vơ”
Vụ trà cuối năm 2021, giới buôn trà biên giới chia sẻ về thương hiệu trà cổ thụ tên là Cao Cổ Thuần, kèm hình ảnh tấm băng rôn chụp với một gốc trà to - đẹp. Nội dung ghi: Cao Cổ Thuần - Cổ thụ trà viên cơ địa. “Cao Cổ Thuần” là tên công ty sản xuất trà, còn mang nghĩa: Trà cổ thụ núi cao, nguyên sinh, thuần khiết. Cả biểu ngữ dịch ra thành: Đất vườn trà cổ thụ của Cao Cổ Thuần. Trong khi vùng đất ấy, cây trà ấy, chính là ở Túng Sán, H.Hoàng Su Phì của Việt Nam.
Tìm đến chủ nhân gốc cây (mà “giặc trà” tự nhận cây của họ) khá vất vả. Rừng trà mọc gần đỉnh núi cao, hơn chục héc ta san sát nhau, kích cỡ trung bình 1 người ôm. Riêng gốc trà bị giăng băng rôn to nhất ở vùng núi ấy, so với gốc trà được công nhận cây di sản, hơn 600 năm tuổi ở Nậm Ty, ước tính ra gốc trà này phải trên ngàn năm tuổi.
Chủ nhân cây trà Lý Thị Bằng, dân tộc Dao trắng, cho biết: “Vườn trà tổ tiên mình để lại, so với các cây trong bản thì nhà mình có nhiều cây to hơn, nhà báo không nói thì không biết họ lên chụp hình cây nhà mình lúc nào đâu”
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Khẩn trương xóa "bích họa" xâm hại di tích quốc gia ở Hải Dương

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thứ bảy, 19/03/2022
Chính quyền phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đang khẩn trương xóa bức bích họa do Đoàn thanh niên địa phương này vẽ lên đình cổ Tự Đông, gây biến dạng, ảnh hưởng đến di tích.


Mới đây, Đoàn thanh niên ở phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã phủ sơn, vẽ bích họa lên tường khu vực đầu hồi trái của đình cổ Tự Đông ở địa phương này, nhằm hưởng ứng tháng Thanh niên năm 2022.
Theo đó, bức tường đầu hồi trái của đình cổ Tự Đông được phủ sơn, vẽ bản đồ Việt Nam. Ngoài ra, theo quan sát, khoảng 40 m tường rào của di tích cũng được phủ sơn toàn bộ. Công trình được thực hiện trong khoảng 3 tuần với tổng kinh phí 40 triệu đồng.
Ngay sau khi "con đường bích họa" khu vực trên được hoàn thành, nhiều người đã chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội và bày tỏ không hài lòng vì "con đường bích họa" đặt không đúng chỗ, xâm hại đến ngôi đình cổ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị lịch sử - văn hóa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đình cổ Tự Đông bị phủ sơn, vẽ bích họa gây biến dạng, ảnh hưởng đến giá trị lịch sử văn hóa. (Ảnh: CTV).
Liên quan đến sự việc trên, sáng nay (19/3), trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Đinh Văn Tuyến - Chủ tịch UBND phường Cẩm Thượng cho biết, chính quyền địa phương đã cho sơn lại để xóa bức bích họa nói trên, trả lại nguyên trạng cho ngôi đình này.
"Trước đây bức tường đó bị một số người dân dán, sơn các thông tin quảng cáo, rao vặt làm cho bức tường nhếch nhác. Do đó, đoàn thanh niên đã có ý tưởng sơn lại toàn bộ và vẽ bích họa cho đẹp. Tuy nhiên, khi bức họa hoàn thành đã bị dư luận phản đối, nên chúng tôi đã cho sơn lại để xóa bức họa đó, trả lại nguyên trạng cho ngôi đình", ông Tuyến nói.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tỉnh Hải Dương, đình Tự Đông được khởi dựng từ thời hậu Lê, là di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia. Ngôi đình đã được tu sửa nhiều, lần tu sửa lớn nhất vào năm Tự Đức nhị thập nhị niên (năm 1869).
Nhưng hiện nay, di tích vẫn giữ được kiến trúc căn bản của thời Lê (thế kỷ XVIII). Đình Tự Đông là một công trình kiến trúc nghệ thuật khá đồng bộ từ cảnh quan, tiền bái, hậu cung. Đây là một ngôi đình từ thời Lê còn rất hiếm trên địa bàn TP Hải Dương. Việc vẽ sơn nói trên làm biến dạng, ảnh hưởng đến giá trị di tích.
Khi nắm được thông tin trên, Sở đã đề nghị phường Cẩm Thượng chỉ đạo khôi phục nguyên trạng di tích đình Tự Đông.

Thanked by 2 Members:

#1810 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 22/03/2022 - 21:29

Cựu đại úy Lê Thị Hiền cùng đồng bọn ‘thịt’ khách ‘dại gái’ như thế nào?

22/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Dùng chiêu “mỹ nhân” để nhử khách đến quán sau đó tuồn đồ, “dí bill”, hành hung,… để cướp tài sản, cựu đại úy Công an Q.Đống Đa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cùng 17 đồng phạm bị truy tố.
Viện KSND Q.Đống Đa (Hà Nội) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 18 bị can về tội “cướp tài sản” trong một vụ án xảy ra tại địa bàn vào năm 2021 vừa qua. Trong số 18 bị can này có

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(39 tuổi, trú P.Trung Hòa, Cầu Giấy) là cựu đại úy Công an Q.Đống Đa từng có hành vi chửi bới, làm loạn cảng hàng không Tân Sơn Nhất và bị loại khỏi ngành.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Cựu đại úy Lê Thị Hiền

kiến trần
Theo cơ quan tố tụng, năm 2019, Hiền hùn vốn cùng 2 bị can trong vụ án để thành lập bar Magic Lounge (đóng tại 106 Tôn Đức Thắng, P.Quốc Tử Giám, Q.Đống Đa). Quán này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đồ ăn, uống, bóng cười,… Hiền nhận trách nhiệm quản lý hậu cần, thu chi, “đối ngoại” cho quán bar này.
Tháng 3.2020, nhóm của Hiền thuê Nguyễn Thị Minh Trang (29 tuổi, trú Q.Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán và đặt mục tiêu Trang phải đạt được doanh thu hàng tỉ đồng. Nếu đạt chỉ tiêu Trang sẽ được hưởng từ 6-10% doanh thu, ngược lại, Trang phải làm cho đến khi đạt chỉ tiêu doanh thu mới được hưởng công
Từ áp lực chỉ tiêu, Trang tuyển nhân sự, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên để dùng những chiêu bẩn, như tuồn đồ, “dí bill”, đánh đập,… cướp tiền của khách.
Dùng chiêu "mỹ nhân" để lôi kéo khách

Vụ thứ nhất, khoảng 23 giờ 30 ngày 31.3.2021, Nguyễn Phương Trang (16 tuổi, trú Q.Hà Đông, Hà Nội; nhân viên của Minh Trang) dùng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Tinder làm quen rồi lừa rủ anh H.A.Đ (32 tuổi, trú Q.Hà Đông) đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đón Trang về với lý do đang say rượu.
Đến nơi, anh Đ. ngồi cùng Phương Trang khoảng 15 phút tại bàn A9 thì đứng dậy đi về vì không đón được Phương Trang.
Khi anh Đ. xuống tầng hầm thì Nguyễn Thị Minh Trang cùng 2 bị can khác trong vụ án chặn lại, yêu cầu thanh toán hơn 35 triệu đồng tiền đồ ăn, uống tại bàn A9 thì mới được về. Anh Đ. quay lên bàn A9 thì Phương Trang đã bỏ trốn nên không đồng ý thanh toán số tiền này
Ngay lập tức, Minh Trang cùng đồng bọn gây sức ép bắt anh Đ. phải trả tiền mới cho về. Anh Đ. không trả, nhóm của Minh Trang giữ lại nhiều giờ tại quán để tiếp tục gây sức ép
Khoảng 6 giờ sáng 1.4.2021, Minh Trang nói với đàn em: “Thôi muộn rồi, không đợi được nữa, giải quyết nhanh lên”, sau đó đàn em của Minh Trang lao vào đấm anh Đ. Sau đó tiếp tục đưa lên tầng 3 của quán và cho 4 nhân viên đánh, ép anh Đ. trả tiền.
Sợ hãi, anh Đ. đã chuyển 35,3 triệu đồng cho nhóm của Minh Trang, sau đó Minh Trang cướp điện thoại của anh Đ. xóa hết thông tin, dữ liệu liên quan rồi trả lại máy, cho anh Đ. về.
Số tiền cướp được của anh Đ. sau đó được chuyển vào tài khoản của Hiền.
Tiếp tục hành vi, khoảng 22 giờ ngày 13.4.2021, Phương Trang tiếp tục dùng ứng dụng hẹn hò Baboo làm quen rồi rủ anh T.P.T (20 tuổi, trú TP.Sầm Sơn, Thanh Hóa) đến bar chơi, với mục đích “dí bill” cho anh T. trả tiền.
Sau đó, anh T. đón Phương Trang đến Magic Lounge và ngồi tại bàn A2 đã được nhân viên đặt sẵn đồ uống, hoa quả và nhiều thứ khác. Vừa ngồi được một lúc, nhân viên bar đến thông báo tiền bill (hóa đơn thanh toán) của bàn đã lên đến 15 triệu đồng và hỏi anh T. có sử dụng nữa không. Anh T. hỏi thì Phương Trang bảo sử dụng tiếp, nhưng anh T. nói không đủ tiền, Trang nói sẽ góp.
Khoảng 1 giờ ngày 14.4.2021, nhân viên tính tiền hết gần 20 triệu đồng và yêu cầu anh T. ra quầy thanh toán. Tại quầy, Phương Trang lấy lý do thẻ ngân hàng bị lỗi và yêu cầu anh T. trả, sau đó sẽ trả lại.
Sau một hồi tranh cãi về khoản thanh toán, anh T. bị nhóm của Minh Trang hành hung, sợ hãi phải để lại điện thoại và xe mới được cho về.
Ngoài 2 vụ này, cơ quan chức năng còn xác định các bị can còn cướp của 2 thanh niên khác với tổng số tiền gần 29 triệu đồng với cùng thủ đoạn lấy gái xinh để lôi kéo đến quán và “thịt”.
Lê Thị Hiền từng là đại úy, công tác tại Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an Q.Đống Đa. Ngày 11.8.2019, Hiền tới Cảng hàng không Tân Sơn Nhất để bay về Hà Nội.
Sau khi gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, cựu công an yêu cầu gửi thêm vali 8 kg nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối. Hiền sau đó đã to tiếng, chửi bới thô tục nhân viên hàng không và gây náo loạn tại đây
Ngoài bị phạt 200.000 đồng về hành vi gây mất trật tự và bị cấm bay 12 tháng, Hiền còn bị Công an TP.Hà Nội kỷ luật bằng hình thức giáng 2 cấp quân hàm từ đại úy xuống trung úy, đồng thời buộc ra khỏi ngành
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


‘Bay lắc’ trong Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1: Mua chuộc Trưởng khoa 10 triệu đồng/tháng

22/03/2022

Theo cơ quan công an, bác sĩ Đỗ Thị Lưu, Trưởng khoa của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(xã Hoà Bình, H.Thường Tín, Hà Nội), bị mua chuộc 10 triệu đồng/tháng để Nguyễn Xuân Quý mặc sức lộng hành.
Đề nghị truy tố 10 bị can

Ngày 22.3, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP.Hà Nội, đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố 10 bị can trong vụ án bệnh nhân mở phòng “bay lắc” trong Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 suốt thời gian dài.
Cơ quan công an cũng đã chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP.Hà Nội đề nghị truy tố 10 bị can, trong đó có 4 người là cán bộ của Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1
Cụ thể, các bị can bị đề nghị truy tố về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý là Nguyễn Xuân Quý (39 tuổi, hộ khẩu thường trú ở tổ dân phố Ga, thị trấn Văn Điển, H.Thanh Trì, Hà Nội; nơi ở trước khi bị bắt là Phòng điều trị tầng 2, Khoa phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1). Quý từng có 4 tiền án, 2 tiền sự và là kẻ chủ mưu trong vụ án.
Cùng bị đề nghị truy tố về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

còn có các đối tượng: Nguyễn Văn Ngọc (48 tuổi, ở tại xã Tân Triều, H.Thanh Trì, Hà Nội); Nguyễn Công Thường (36 tuổi, ở tại xã Tam Hiệp, H.Thanh Trì, Hà Nội) có 4 tiền án; Nguyễn Trung Nguyên (39 tuổi, ở xã Văn Phú, H.Thường Tín, Hà Nội) có 2 tiền án.
Các đối tượng bị đề nghị truy tố về hành vi "tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý" là Lê Hoàng Hải (27 tuổi, ở tại P.Liễu Giai, Q.Ba Đình, Hà Nội); Bùi Chí Hải (24 tuổi, bị cáo trong vụ án mà TAND H.Thanh Trì đang thụ lý giải quyết, tạm giam tại Trại tam giam số 2 - Công an TP.Hà Nội).
4 bị can đang công tác tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 gồm: Nguyễn Anh Vũ (36 tuổi, Kỹ thuật viên Khoa phục hồi chức năng và y học cổ truyền), bị đề nghị truy tố về hành vi chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma tuý; Nguyễn Thị Minh Huệ (SN 42 tuổi, điều dưỡng viên Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền); Bùi Thị Hạt (38 tuổi, hộ lý Khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyền, Bệnh viện tâm thần T.Ư 1 cùng bị truy tố về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy); và Đỗ Thị Lưu (53 tuổi, Trưởng khoa Phục hồi chức năng và y học cổ truyển, Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1) về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”

Theo kết luận điều tra, Nguyễn Xuân quý là đối tượng bị áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh về tội "tàng trữ trái phép chất ma tuý". Quý điều trị tại Phòng điều trị tầng 2, Khoa phục hồi chức năng và Y học cổ truyền, Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1, nhằm trốn tránh việc chấp hành bản án của TAND H.Thanh Trì. Quá trình điều trị, Quý đã lôi kéo, dụ dỗ một số y, bác sỹ tại bệnh viện nhằm thực hiện hành vi phạm tội.
Cụ thể, khoảng cuối năm 2020, Quý tự cải tạo buồng bệnh thêm 1 phòng riêng đặc biệt trong phòng điều trị với hệ thống loa, âm ly, đèn nháy phục vụ việc “bay lắc”, sử dụng ma túy ngay trong phòng điều trị và tổ chức một hệ thống gồm nhiều đối tượng tham gia mua bán trái phép chất ma túy ngay trong khuôn viên của bệnh viện.
Bên cạnh đó, Quý dùng nhiều đối tượng khác nhau để thực hiện việc mua bán trái phép chất ma tuý. Trong đó, từ khoảng đầu tháng 3.2021, Quý thường xuyên chỉ đạo các đối tượng Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Công Thường và Nguyễn Trung Nguyên đi giao nhận, bán lẻ ma tuý. Mỗi lần được trả công 1 triệu đồng và được Quý cho sử dụng ma túy miễn phí trong phòng điều trị tầng 2, Khoa phục hồi chức năng và Y học cổ truyền.
Khoảng 8 giờ ngày 20.3.2021, tại khu vực đường 427 thuộc địa phận xã Hà Hồi, H.Thường Tín, Đội 7, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.Hà Nội kiểm tra xe ô tô hiệu Toyota Vios màu đen BS 30E - 80139 của hãng taxi 25 do Nguyễn Trung Nguyên lái chở Nguyễn Văn Ngọc, Nguyễn Công Thường có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tổng số tang vật thu giữ là hơn 208 gam MDMA; hơn 91 gam Methampphetamine; hơn 352 gam Ketamine.
Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Ngọc khai mua bán trái phép chất ma túy theo sự chỉ đạo của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Trưa 20.3.2021, lực lượng công an khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Xuân Quý tại phòng điều trị tầng 2, Khoa phục hồi chức năng, Bệnh viện tâm thần T.Ư 1 đã thu giữ được hơn 3.295 gam MDMA; hơn 1.659 gam Ketamine và hơn 581 gam Methamphetamine
Mở rộng vụ án, khoảng 11 giờ trưa cùng ngày, tại phòng 601 khách sạn River side, địa chỉ số 3 Vân Đồn, P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội, cơ quan công an kiểm tra phát hiện có 6 đối tượng đang sử dụng ma túy.
Mua chuộc bác sĩ Trưởng khoa 10 triệu đồng/tháng

Sau khi bắt giữ, khởi tố 9 bị can gồm có 6 người trong nhóm của Nguyễn Xuân Quý và 3 người là nhân viên của Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1, cơ quan công an tiếp tục điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” của Trưởng Khoa là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, Quý mua chuộc bác sĩ Đỗ Thị Lưu bằng cách nộp mỗi tháng 10 triệu đồng tiền phòng. Quý khai nếu không nộp tiền hàng tháng, bác sĩ Lưu dọa sẽ không cho Quý ra ngoài, không cho người nhà vào thăm gặp và đuổi không cho điều trị tại Khoa. Mua chuộc, dụ dỗ được Trưởng khoa và 3 nhân viên y tế, Quý ngang nhiên “lộng hành” điều hành đường dây mua bán trái phép chất ma tuý, tự cải tạo phòng điều trị và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý ngay tại phòng điều trị trong bệnh viện. Quý dọa nạt các nhân viên y tế trong khoa khiến không ai dám nhắc nhở, tiếp xúc hoặc vào buồng bệnh
Quá trình điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an TP.Hà Nội xác định các đối tượng gồm Nguyễn Thị Minh Huệ, Nguyễn Anh Vũ và Bùi Thị Hạt, là các nhân viên điều dưỡng, kỹ thuật viên và hộ lý của Khoa, đã nhiều lần cùng sử dụng ma túy ngay tại buồng tự cải tạo của Quý.
Đáng chú ý, Bùi Thị Hạt còn khai trước khi chuyển sang khoa mới, Hạt có thấy bác sĩ Lưu và Quý to tiếng với nhau. Do tò mò, Hạt dò hỏi và được biết, Quý nợ bác sĩ Lưu 3 tháng tiền phòng, tổng cộng là 30 triệu đồng, Quý mới nộp được một phần, còn lại đang nhờ người nhà nộp nốt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sau khi mua chuộc được y, bác sĩ tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1, Quý tự ý cải tạo phòng điều trị thành phòng "bay lắc" để tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý

công an cung cấp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bác sĩ Trưởng khoa Đỗ Thị Lưu (áo đen, bìa trái ảnh) và một cán

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Bệnh viện Tâm thần T.Ư 1 bị đề nghị truy tố

công an cung cấp

Thanked by 1 Member:

#1811 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 23/03/2022 - 19:52

Cô dâu Bắc Giang được bạn tặng 10 lít xăng trong ngày cưới
  • Thứ hai, 21/3/2022 18:36 (GMT+7)
Nhìn thấy nhóm bạn thân mang đến món quà cưới là 10 lít xăng, Khánh Hòa bật cười vì quá hài hước.
Ngày 20/3, cô dâu Khánh Hòa (sinh năm 1994, TP Bắc Giang, Bắc Giang) rất bất ngờ khi thấy nhóm bạn thân cấp 3 của mình đến đám cưới với món quà là 10 lít xăng E92.
Số xăng được đóng trong các chai nhựa, dán chữ Song Hỷ và bày trên mâm tròn cỡ lớn. Các thành viên trong nhóm "khiêng" mâm xăng đến đám cưới kèm theo phong bao lì xì chứa tiền mừng, tận tay trao cho cô dâu trẻ trước cửa hội hôn.
"Trước đám cưới, mình dặn nhóm bạn mặc dresscode màu xanh, không ngờ rằng họ cũng chuẩn bị quà cưới đồng màu. Mình rất bất ngờ trước món quà, không hề được biết trước về ý tưởng này", Hòa chia sẻ cùng Zing.
Theo Hòa, nhóm bạn của cô đến đám cưới từ rất sớm để tặng quà bên ngoài rạp cưới. Biết rằng việc lưu trữ 10 lít xăng ở điều kiện ngoài trời có thể gây nguy hiểm, do vậy sau khi chụp ảnh, Hòa nhanh chóng đổ hết xăng vào xe máy, ôtô của mình và gia đình để đảm bảo an toàn.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Món quà cưới 10 lít xăng được nhóm bạn mang đến đám cưới.
Thời điểm này, đám cưới của cô chưa có nhiều khách, nhà trai cũng chưa đến đón dâu nên nhóm bạn thoải mái tạo dáng bên 10 lít xăng để ghi lại kỷ niệm đặc biệt.
"Nhóm chúng mình chơi với nhau đã 13 năm kể từ thời còn học THPT, tình cảm rất thân thiết. Ông xã mình sau đó nghe kể về món quà thì cũng rất bất ngờ và thích thú. Không ai ngờ được nhóm bạn mình lại nghĩ ra món quà độc đáo như vậy", cô tâm sự.
Trong khi đó, theo Bạch Nhung (sinh năm 1994, một người trong nhóm bạn của cô dâu), món quà 10 lít xăng được tất cả thành viên lên ý tưởng và thống nhất, sau đó chuẩn bị rất công phu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hòa chụp ảnh cùng bạn bè và món quà cưới độc đáo.
Ban đầu, nhóm mua nhầm loại xăng E95 có màu vàng, không đồng bộ với dresscode. Nhóm phải mua lại sang loại xăng E95 màu ngả xanh.
"Chúng mình nảy ra ý tưởng về món quà này bởi xăng có màu xanh theo ý Hòa chọn, cũng đang là vấn đề rất hot, được nhiều người quan tâm. Chúng mình mua 10 lít với mong muốn tình yêu của cô dâu, chú rể trọn vẹn, đầy đặn như số 10.
Chúng mình chơi với nhau từ lâu rồi, chia sẻ mọi chuyện, coi nhau như anh em trong nhà. Ngày vui của Hòa hay bất kỳ thành viên nào khác, chúng mình đều muốn chuẩn bị quà thật đặc biệt để mang niềm vui, hạnh phúc đến cho bạn", Nhung nói với Zing.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trước khi đến đám cưới, nhóm bạn của Hòa tranh thủ tạo dáng chụp ảnh trước cây xăng theo trào lưu đang hot trên MXH.
Cô dâu Khánh Hòa cũng cho biết thêm đây không phải lần đầu nhóm bạn của mình mặc dresscode và mang theo quà độc, lạ đến đám cưới của thành viên trong nhóm.
Trước đó, vào năm 2019, cả nhóm cùng mặc trang phục sắc hồng đến ngày vu quy của một người bạn, không quên chuẩn bị quà là bộ dụng cụ vệ sinh, nhà bếp màu hồng rực rỡ.
Năm 2020, nhóm mặc dresscode đỏ - trắng, mang theo 7 con heo đất chứa đầy tiền lẻ để tặng một thành viên nhân ngày kết hôn. Kết quả, cô dâu, chú rể phải ngồi đập heo và đếm tiền, nhẩm đến 10 lần vẫn ra số tiền khác nhau.
Năm 2021, nhóm mặc trang phục màu đen và trắng, mang theo các bao gạo đến đám cưới của một thành viên. Trong gạo, nhóm giấu quà cưới là vàng, buộc cô dâu và chú rể phải bới gạo nhặt vàng.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Những đám cưới của thành viên khác cũng được nhóm đầu tư dresscode cùng quà tặng hài hước, đặc biệt.
Gần nhất, vào tháng 2/2022, nhóm lựa chọn màu trang phục chủ đạo là đen và cam. Món quà cưới kèm theo đó chính là một chiếc thùng rác màu cam chứa đầy mỳ tôm. Chính món quà cưới đặc biệt, ấn tượng này đã mang tới sự bất ngờ và tiếng cười cho cả hội hôn.
"Thấy món quà cưới 10 lít xăng được cộng đồng mạng khen ngợi, chia sẻ, chúng mình vui lắm. Giờ chúng mình chỉ hy vọng 3 thành viên còn lại trong nhóm cũng sớm lập gia đình để nhóm lại được chuẩn bị quà thêm nữa", Hòa cười và nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------=

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhiều nam sinh tố thầy giáo quấy rối tình dục: Phụ huynh biết nhưng... im lặng

22/03/2022
Mạng xã hội xôn xao vụ thầy giáo dạy ngữ văn tại một trường THPT ở TP.Trà Vinh bị nhiều học sinh và cựu học sinh nam tố quấy rối tình dục, sàm sỡ. Sở GD-ĐT cho biết đang xác minh sự việc.
Từ bài đăng trên Facebook

Mấy ngày nay,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lan truyền chóng mặt một bài đăng của tài khoản tên “Thiều Tuấn” với tiêu đề “Mình bị tấn công tình dục bởi một giáo viên cấp ba”. Bài viết này có hơn 1.300 lượt bình luận và hơn 1.500 lượt chia sẻ. Sau đó, một Fanpage tên ‘Nghi vấn lạm dụng học sinh tại trường THPT N.T.T” được tạo ra với gần 7.000 lượt theo dõi và thích trang, kèm theo các bài đăng có nội dung tố một thầy giáo của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

THPT trên địa bàn TP.Trà Vinh, Trà Vinh quấy rối tình dục, sàm sỡ, có hành động ‘lạ’ với nhiều nam sinh
PV Thanh Niên đã vào cuộc tìm hiểu và được biết người bị tố là ông T.T.T,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Ngày 21.3 trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Quốc Phong, Hiệu trưởng Trường THPT - nơi thầy T. đang công tác, cho biết có nắm sự việc thông qua mạng xã hội.
Theo ông Nguyễn Quốc Phong, sau khi thầy T. đi công tác về, đã tổ chức họp hội đồng trường về các câu hỏi có liên quan đến thông tin trên mạng xã hội và biên bản làm việc đã gửi đến Sở GD-ĐT Trà Vinh.
“Trong cuộc họp hội đồng trường, thầy T. đều trả lời những cái đó đều không có, không có chứng cứ. Chúng tôi đã chuyển qua Sở, nhờ Sở phối hợp với các cơ quan chuyên môn điều tra”, ông Phong nói.
Khi PV Thanh Niên đến trường THPT này tìm hiểu thêm sự việc, ông Lê Phong Vũ, Phó hiệu trưởng cho biết trường đã gửi 2 lần báo cáo kèm tờ tường trình đến Sở GD-ĐT Trà Vinh vì sự việc này ngoài thẩm quyền của trường. “Lúc thầy T. đọc tường trình có nói nhiều khi quan hệ thân thiện quá mức với học trò làm cho học trò nghĩ theo một vấn đề khác. Thầy T. vẫn làm việc bình thường và trường chưa nhận trực tiếp bất kỳ đơn tố cáo hay người tố cáo nào, chỉ biết sự việc qua mạng xã hội”, ông Vũ nói.
Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Bạch Vân,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết đã tiếp nhận sự việc, hiện Sở đang tiến hành xác minh, xem xét và sẽ thông tin đến báo chí
"Con buộc tôi phải im lặng"

PV Thanh Niên đã nhiều lần liên lạc với thầy T. nhưng không được. PV Thanh Niên đã tìm gặp được nhiều học sinh tự nhận từng bị thầy T. quấy rối, sàm sỡ và phụ huynh của những em này đều xác nhận từng nghe con mình kể lại.
“Sau khi thấy tin trên Facebook, tôi đã liên hệ với giáo viên chủ nhiệm báo sự việc nhưng cả tháng không thấy phản hồi. Con tôi đang học lớp 12 ở trường, kể cũng khá lâu (hồi lớp 9 ôn thi vào lớp 10), nhưng nó buộc tôi phải im lặng, không được nói với ai để yên cho nó học. Sau khi gặng hỏi con nó mới kể sơ sơ nói thầy T. kêu vô phòng (nơi thầy T. dạy ôn thi - NV) ôm, mò mẫm, lắc qua lắc lại, làm vậy là biến thái rồi. Nó còn nói thấy thầy ôm, nhà không có ai, chốt cửa trong nó sợ, nó về nói không muốn đi học thầy T. nữa”, một phụ huynh bức xúc
Một nam sinh khác (đang học lớp 12 cho biết thời điểm đang học lớp 9 ôn thi vào trường này) nói: “Thời điểm đó học thêm chỗ thầy T., nhiều lần thầy kêu vào phòng riêng sờ soạng chỗ nhạy cảm. Em phản ứng thì thầy thôi, nhưng rồi lại làm tiếp, thầy có dặn không được kể với ai nếu không sẽ rớt. Nên em không dám nói với ai”.
Nhiều phụ huynh cho biết họ không dám lên tiếng, tố cáo là vì lo lắng việc học của con, còn các học sinh im lặng vì lo sợ thầy T. sẽ làm ảnh hưởng đến việc học. Tuy nhiên, sau khi thấy bài đăng trên Facebook tài khoản tên “Thiều Tuấn” - người được cho là cựu học sinh của trường kể về sự việc từng là nạn nhân của thầy T., nhiều người quyết định không im lặng nữa vì không muốn sự việc này tiếp diễn. Nhiều người cho biết đã viết đơn tố cáo thầy T. gửi đến cơ quan công an.
Chiều 22.3 trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh, cho biết đã nắm được thông tin như trên mạng xã hội. "Đang cho mấy anh em rà lại xem sự việc thế nào, rồi sẽ cung cấp cho báo chí", ông Hẳn nói
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Công an Lào Cai kết luận vụ Trưởng phòng Xuất nhập cảnh bị tố 'quấy rối tình dục'

23/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thanh tra Công an tỉnh Lào Cai đã thông báo kết quả xác minh vụ việc đại tá Vũ Văn Cường, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lào Cai, bị tố cáo vì có hành vi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại phòng làm việc.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 23.3, đại tá Phạm Gia Chiến, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Lào Cai, cho biết liên quan đến vụ một cán bộ lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lào Cai bị tố cáo về hành vi quấy rối tình dục, qua làm việc với người

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và xem xét các bằng chứng, thì không có cơ sở để kết luận về hành vi này.
Cũng theo đại tá Phạm Gia Chiến, quá trình xác minh kết luận vị cán bộ nêu trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, theo đó sẽ tiến hành kỷ luật nội bộ theo quy định của Bộ Công an.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, người bị tố cáo trong vụ việc này là đại tá Vũ Văn Cường, Trưởng phòng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Công an tỉnh Lào Cai.
Trước đó, ngày 10.2, chị V.T.H (32 tuổi, trú P.Pom Hán, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai), có đơn tố cáo đại tá Vũ Văn Cường gửi Công an tỉnh Lào Cai.
Đơn cho biết, do bị mất hộ chiếu nên chị H. xin cấp lại hộ chiếu. Trong quá trình làm hồ sơ, chị H. được ông Cường hướng dẫn và yêu cầu lên phòng làm việc để trao đổi.
Sau khi chị H. vào phòng, ông Cường chốt cửa rồi bộc lộ thái độ như đã thân quen để hỏi han, hướng dẫn cách viết đơn nhưng thực chất là tiếp cận để đụng chạm vào chân tay chị H. Sự việc này diễn ra nhiều lần trong quá trình chị H. đi lại làm hộ chiếu. Sau đó, chị H. đã ghi âm lại làm bằng chứng để tố cáo ông Cường đến Công an tỉnh Lào Cai
Sau khi nhận đơn tố cáo của chị H., Công an tỉnh Lào Cai đã yêu cầu Thanh tra Công an tỉnh Lào Cai xác minh nội dung tố cáo.
Ngày 22.3, thượng tá Vũ Văn Quang, Chánh Thanh tra Công an tỉnh Lào Cai, đã có văn bản thông báo kết luận các nội dung tố cáo của chị H.
Cụ thể, đối với nội dung tố cáo ông Vũ Văn Cường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, qua làm việc với những người liên quan, xem xét và thu thập các chứng cứ, Thanh tra Công an tỉnh Lào Cai kết luận nội dung tố cáo đại tá Cường quấy rối tình dục là không có căn cứ.
Đối với nội dung tố cáo ông Vũ Văn Cường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, quy tắc ứng xử của lực lượng công an nhân dân, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm là có cơ sở. Đối với nội dung này, Công an tỉnh Lào Cai đang xem xét xử lý kỷ luật ông Cường theo quy định

Thanked by 1 Member:

#1812 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 24/03/2022 - 21:53

Vụ tổng thư ký tạp chí lừa đảo 1 tỷ: Bắt thêm phó ban một cơ quan báo chí

23/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn






VOV.VN - Công an tỉnh Bắc Ninh vừa khởi tố, bắt tạm giam phó ban một cơ quan báo chí ở Hà Nội do xác định người này liên quan đến vụ cựu Tổng thư ký Tạp chí Văn Hiến Việt Nam lừa đảo 1 tỉ đồng của người dân.
Ngày 23/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Phạm Kiều Oanh (47 tuổi, trú P.Mộ Lao, Q.Hà Đông, Hà Nội) để làm rõ tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Được biết, bà Oanh là phó ban của một cơ quan báo chí ở Hà Nội, được xác định liên quan trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do ông Ngô Văn Tới (40 tuổi, trú P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai, Hà Nội; Tổng thư ký Tạp chí Văn Hiến Việt Nam) cầm đầu
Trước đó, công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Tới và Phạm Hùng (50 tuổi, trú P.Trung Văn, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.



Theo hồ sơ vụ việc, khoảng tháng 5/2021, bà Lê Thị H. (53 tuổi, ở huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) có một tàu cát bị lực lượng chức năng tạm giữ. Qua người quen giới thiệu, bà H. biết Tới. Tới giới thiệu với bà H. bản thân có nhiều mối quan hệ, có thể lấy được tàu đang bị tạm giữ ra trước thời hạn.




Do tin tưởng, bà H. đã đưa cho Tới 1 tỷ đồng để lấy tàu về. Sau khi nhận tiền, Tới đưa cho Oanh 700 triệu để Oanh giao cho Phạm Hùng. Tuy nhiên, 3 người này không lấy tàu về như thỏa thuận mà chiếm đoạt số tiền trên và dùng vào mục đích khác.

Hiện Công an tỉnh Bắc Ninh đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật./.
Văn Giang/VOV.VN

Thanked by 1 Member:

#1813 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/03/2022 - 19:57

Thanh tra việc cây đa to, bậc thềm tại đình cổ ngàn năm tuổi bị "phá nát"


25-03-2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm tra việc tu sửa đình Chèm, ngôi đình cổ 2.000 năm tuổi.





Ngày 25-3, một lãnh đạo phòng Quản lý di sản (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội), cho biết sau khi tiếp nhận thông tin tháo dỡ nền đá, bậc thềm, chặt hạ cây đa nhiều năm tuổi phía trước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đơn vị đã giao Ban quản lý Di tích Danh thắng Hà Nội phối hợp cùng Phòng Văn hóa, Thể thao quận Bắc Từ Liêm vào cuộc kiểm tra. Đoàn kiểm tra sẽ có sự tham gia của Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cây đa to gần đình Chèm bị chặt khiến nhiều người tiếc nuối
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền những bức ảnh liên quan tới đình Chèm đang được cải tạo. Toàn bộ bậc thềm, nền đá được tháo dỡ, một cây đa to nhiều năm tuổi cũng bị chặt bỏ, cảnh tượng ngổn ngang.
Sau khi thông tin trên được đăng tải, nhiều người dân đã có những bình luận tỏ ý bức xúc khi phần bậc thềm, nền đá lâu năm, cổ kính bị "đập đi xây lại". Nhiều người cho rằng việc tu sửa này sẽ "phá nát", làm mất đi giá trị của đình Chèm. Ngoài ra, nhiều người cũng cảm thấy khó hiểu khi cây đa cao lớn, nhiều năm tuổi cạnh đình bị chặt hạ.









Theo một lãnh đạo UBND phường Thụy Phương (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), dự án cải tạo này thực hiện theo chủ trương của quận Bắc Từ Liêm, do quận làm chủ đầu tư. Các hạng mục xuống cấp sẽ được tu bổ, thay thế, để đảm bảo được tuổi thọ của công trình. Công trình được giám sát của ban cộng đồng.
Đình Chèm nằm cạnh ven bờ sông Hồng. Theo người dân, đình này có niên đại khoảng 2.000 năm.
Với những giá trị tổng hợp về kiến trúc và lễ hội, ngày 25-6-2018 đình Chèm nhận bằng công nhận Di tích quốc gia đặc biệt. Trước đó, ngày 17-6-2016 Lễ hội Đình Chèm được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
B.H.Thanh
--------------

Cà Mau: Thua kiện con trai, vợ chồng cụ ông 95 tuổi được chôn trong căn nhà tranh chấp

26/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Người vợ mất trước người chồng 8 ngày và 2 cụ có di nguyện sau khi chết được chôn trong căn nhà mà họ vừa thua kiện con trai.
Đó là trường hợp vợ chồng cụ Nguyễn Văn P. (95 tuổi) và Nguyễn Thị T. (92 tuổi, ngụ P.9,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được gia đình chôn trong nhà tranh chấp theo di nguyện sau khi qua đời.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mộ vợ chồng cụ P. được chôn trong căn nhà tranh chấp, theo đúng di nguyện

Gia bách
Theo chị Nguyễn Thị T. (con gái thứ 5 của cụ P.), lúc còn sống, cụ P. đã di nguyện khi chết phải được chôn trong căn nhà này. Bởi đó là căn nhà của cụ, nhưng sau tranh chấp, tòa tuyên giao căn nhà trên cho người con. "Không cam tâm chuyện thua mất căn nhà và đất cho con trai nên trước khi chết ông di nguyện phải chôn ông, bà trong căn nhà", chị T. kể.
Chị T. cũng cung cấp clip di nguyện trước khi chết của cụ P. Trong clip cụ P. nói với con cháu, sau khi vợ cụ chết hãy chôn trong căn nhà này. Đó là căn nhà mà vợ chồng cụ đã tạo lập 70 - 80 năm qua.
Được biết, giữa vợ chồng cụ P. với con trai thứ 4 xảy ra tranh chấp căn nhà trên. Theo đó, khi người con trai thứ 4 hứa sẽ nuôi vợ chồng cụ đến chết nên thân tộc mới thống nhất cho toàn bộ đất đai nhà cửa. Tuy nhiên, sau khi nuôi gần 1 năm thì người con này không nuôi nữa nên cụ P. kiện đòi lại căn nhà
Tháng 11.2020,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

xử chấp nhận yêu cầu của cụ P., buộc người con thứ 4 phải trả lại chủ quyền nhà đất cho cụ. Tuy nhiên, ngày 25.3.2021, phiên xử phúc thẩm bác toàn bộ yêu cầu của cụ P.
Toà sơ thẩm cho rằng, dù không ghi rõ cho có điều kiện trong hồ sơ cho tặng, nhưng thực tế có và đó là tài sản duy nhất còn lại của vợ chồng cụ P. nên tuyên chấp nhận yêu cầu của cụ. Còn ở phiên phúc thẩm, tòa cho rằng hợp đồng tặng cho không ghi điều kiện nên không đòi lại được.
Cụ P. đã làm đơn yêu cầu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vụ án, nhưng trước Tết Nguyên đán 2022, hai vợ chồng cụ P. lần lượt qua đời. Cụ bà mất trước cụ ông 8 ngày.
Chiều 26.3, ông Trương Tấn Nghiệm, Chủ tịch UBND P.9 (TP.Cà Mau), cho biết sau khi nắm thông tin vụ việc, chính quyền địa phương đã vận động đưa 2 cụ ra nghĩa trang chôn cất, tuy nhiên gia đình vẫn quyết chôn cất vợ chồng cụ P. trong căn nhà tranh chấp. Sau đó, người con có tranh chấp cũng đồng ý để

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong căn nhà nói trên.

Thanked by 2 Members:

#1814 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 29/03/2022 - 21:29

Bắt tạm giam Đội trưởng Công an vì 'nhận hối lộ'

29/03/2022

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cơ quan tố tụng xác định bị can Nguyễn Công Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Công an H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, đã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

số tiền 100 triệu đồng để không giải quyết nguồn tin tội phạm
Ngày 29.3,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã ra quyết định khởi tố vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

"đưa hối lộ, nhận hối lộ, môi giới hối lộ" xảy ra tại Công an H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi
Cùng với đó, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Công Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy thuộc Công an H.Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, để điều tra về tội "nhận hối lộ", theo quy định tại điều 354 bộ luật Hình sự 2015; khởi tố bị can đối với Ngô Văn Tiên (ngụ H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) để điều tra tội "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" theo quy định điều 365 bộ luật Hình sự năm 2015
Thông tin ban đầu cho biết, đầu năm 2021, lãnh đạo Công an H.Bình Sơn giao Nguyễn Công Tâm nhiệm vụ xác minh, thu thập tài liệu giải quyết vụ việc tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke Gia Minh. Do lo sợ bị khởi tố hình sự, Nguyễn Văn Thôi, chủ quán karaoke Gia Minh, đã đưa 100 triệu đồng cho Ngô Văn Tiên, nhờ Tiên đưa cho Nguyễn Công Tâm để vụ việc được bỏ qua,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Sau khi nhận tiền, Nguyễn Công Tâm không tiến hành xác minh hành vi của chủ quán karaoke Gia Minh và một số đối tượng khác có dấu hiệu về tội phạm hình sự, mà đề xuất chủ tịch UBND H.Bình Sơn và lãnh đạo Công an H.Bình Sơn xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Văn Thôi

Thanked by 1 Member:

#1815 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3810 Bài viết:
  • 24189 thanks

Gửi vào 02/06/2022 - 11:45


Một bà ở California bất ngờ tìm thấy món quý giá sau khi đem về nhà bộ ghế sofa mà bà được tặng: Hơn $36,000 giấu bên trong nệm lót ghế, theo đài ABC 7 hôm Thứ Tư, 1 Tháng Sáu.

Bà Vicky Umodu cho hay bà không bao giờ bị cám dỗ khi lượm được bất kỳ thứ gì. Bà lập tức trả lại số tiền đó cho gia đình đã tặng bà bộ ghế sofa.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Bà Vicky Umodu lập tức trả lại số tiền này cho gia đình đã tặng bà bộ ghế sofa. (Hình minh họa: Designecologis/Unsplash)



“Từ trước tới nay, Chúa luôn ban ơn cho tôi cũng như con cái tôi. Con cái tôi đứa nào cũng sống khỏe mạnh. Tôi có ba đứa cháu xinh đẹp. Do đó, tôi còn muốn Chúa ban gì nữa?”

Mọi chuyện bắt đầu khi bà Umodu lên mạng tìm mua đồ nội thất cho căn nhà mới của bà.

“Tôi tìm kiếm và nhìn thấy nhiều món miễn phí,” bà Umodu kể. “Tôi bấm chọn và thấy gia đình này muốn tặng bộ ghế sofa cũng như mọi thứ trong phòng ngủ… Tôi nghĩ chắc là xạo. Tôi gọi cho họ.”

Không hề xạo. Gia đình này giải thích rằng người thân của họ vừa mất và họ đang tặng hết đồ đạc trong nhà.

Bà Umodu nghĩ bộ ghế sofa nêu trên hợp với căn nhà mới của bà nên bà lấy.

Khi đem bộ ghế này về nhà, bà tình cờ tìm thấy vài phong bì chứa hàng ngàn đô la tiền mặt giấu bên trong một trong những tấm nệm lót ghế.

“Tôi gọi con tôi, ‘Tới đây nhanh lên!’ Tôi hét lên, ‘Tiền nè! Mẹ phải gọi cho ông đó,’” bà Umodu nhớ lại.

Bà Umodu kể khi bà trả lại số tiền đó, gia đình này cho bà hay họ thực ra cũng tìm thấy tiền mặt giấu khắp nơi trong nhà, nhưng chỉ vài trăm đô la. Họ không biết tại sao người thân của họ giấu nhiều tiền như vậy trong ghế sofa.

Nhưng để cảm ơn bà Umodu, họ đồng ý mua tặng bà tủ lạnh mới và cho bà thêm $2,200.

“Tôi không hề mong ông ấy cho tôi đồng nào,” bà nói. (Th.Long) [qd]


Thanked by 6 Members:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |