Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#571 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/06/2019 - 20:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nghi vấn CSGT chặn lại vì nghi xe gian, 5 triệu để ‘giải quyết nhanh’?

13/06/2019
Đang đi trên đường Nguyễn Văn Trỗi, chị A.T bị CSGT thổi lại vì nghi ngờ chị chạy xe gian nên yêu cầu chủ xe đến giải quyết. Khi chủ xe đến, CSGT đặt vấn đề đưa 5 triệu để ‘giải quyết nhanh’ khiến chị bức xúc.
Nghi xe gian có quyền chặn kiểm tra?

Qua xác minh từ phản ánh, tối 12.6 trao đổi với phóng viên Thanh Niên, chị A.T cho biết, trưa cùng ngày, chị được một người bạn của mình chở đi bằng xe máy trên đường Nguyễn Văn Trỗi, theo chiều hướng về đường Hoàng Văn Thụ (Q.Phú Nhuận, TP.H.C.M). Đang dừng đèn đỏ, CSGT thuộc Đội CSGT trật tự Q.Phú Nhuận yêu cầu tấp xe vào lề và nói xe mà chị đang đi có người báo mất, CSGT nghi ngờ đây là xe gian nên yêu cầu xuất trình giấy tờ. Vì không phải là người đứng tên chủ xe nên chị T. gọi anh X. nhờ gửi hình đăng ký xe qua tin nhắn rồi đưa CSGT xem.
Sau khi xem, CSGT nói nghi ngờ đây là giấy tờ giả nên yêu cầu chủ xe có mặt để giải quyết gấp. Biết giấy tờ đang để ở Vĩnh Lộc (H.Bình Chánh, TP.H.C.M), CSGT nói chỉ cần chủ xe tới không cần mang giấy tờ đến cũng được.
“Trong lúc đợi, CSGT đưa ra một ảnh chụp màn hình biển số xe tôi đang chạy mà trên một xe khác và liên tục hối nếu bạn không đến nhanh thì CSGT sẽ lập biên bản. Anh X. có mặt, CSGT nói thẳng là để giải quyết nhanh thì hết 5 triệu”, chị T. bức xúc kể.
Theo lời chị T., đây là xe bạn chị mua lại từ người khác và đã chạy được 4 – 5 năm nay. Vì hai người chỉ có một chiếc xe để đi làm, lại đang bận nhiều công việc nên anh X. sau đó đã theo CSGT vào căn phòng trong cùng ở 125 Lê Văn Sỹ để “trao đổi”. Sau đó, chị mới được lấy xe đi tiếp.

Không chỉ vậy, trong lúc chị T. ngồi chờ bạn đến, chị T. cũng chứng kiến nhiều trường hợp bị tổ công tác này dừng xe vì nghi ngờ là xe gian.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trong lúc đợi, CSGT đưa ra một ảnh chụp màn hình biển số xe tôi đang chạy mà trên một xa khác và liên tục hối nếu bạn không đến nhanh thì CSGT sẽ lập biên bản. Anh X. có mặt, CSGT nói thẳng là để giải quyết nhanh thì hết 5 triệu, còn nói cho 1 tiếng để chuẩn bị tiền

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chị A.T Anh N.Q.T cũng cho biết, anh bị tổ công tác này dừng xe ở đường Lê Văn Sỹ và nghi ngờ đây là xe gian. “Tôi mua lại xe cũ nên không biết thế nào. Ngay khi CSGT thông báo tôi đã để xe lại để CSGT kiểm tra. Họ nói xác minh xong sẽ mời tôi lên làm việc”, anh T. nói.
Người lập biên bản anh T. là CSGT tên M.V.C và P.M.Q.
Lãnh đạo sẽ xác minh trả lời

Theo tìm hiểu của phóng viên, đường Nguyễn Văn Trỗi thuộc địa bàn quản lý của đội CSGT Tân Sơn Nhất, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.H.C.M) chứ không phải của Đội CSGT trật tự Phú Nhuận.
Qua xác minh, được biết vị CSGT tên M.V.C và P.M.Q là cán bộ chiến sĩ của Đội CSGT trật tự Q.Phú Nhuận.

Sáng 13.6, một lãnh đạo Đội CSGT trật tự Q.Phú Nhuận cho biết trong trường hợp nghi ngờ xe gian lưu thông trên đường, CSGT trật tự Phú Nhuận có quyền yêu cầu xuất trình giấy tờ để kiểm tra, dù đó là đoạn đường thuộc sự quản lý của Đội Tân Sơn Nhất.
Còn về vụ việc CSGT yêu cầu đưa 5 triệu để “giải quyết nhanh”, lãnh đạo Đội CSGT trật tự Phú Nhuận cho biết sẽ báo cáo chỉ huy quận và làm kiểm tra xác minh với cán bộ chiến sĩ rồi sẽ thông tin trả lời Báo Thanh Niên.
Vũ Phượng

Thanked by 1 Member:

#572 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18601 thanks

Gửi vào 13/06/2019 - 20:29

Còn chúng ta thì sao ?

1. Lập BOT phi lý - thu chặn tiền làm sao cho nhiều

2. Nghĩ kế kiếm thêm bằng thuế chia tay ở sân bay khi dân chia tay di trú nước ngoài . Lại cho rằng bên Nhật cũng làm như thế -- nhưng khác 1 chỗ là văn hóa Nhật tự trọng hơn là tham quan lợi dụng quyền thế . Cùng 1 hiện tượng mà mục tiêu khác nhau

3. Đám chia chác ở chóp bu như Đinh thì đầy ra như chuột ngoài đồng, nói chi đến đám ở giữa đông như kiến cỏ.

Đừng cắt bỏ mụn nhọt ở tay chân làm mất thì giờ -- hãy thay não thì mới suy nghĩ đúng -- nhưng như thế mình đâu phải là mình !

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 13/06/2019 - 20:31


Thanked by 2 Members:

#573 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 13/06/2019 - 20:38

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Du khách Nga rượt theo tên trộm túi xách đến nỗi trầy hết 2 bàn chân

12/06/2019
Công an đang điều tra, truy tìm thủ phạm trộm cắp tài sản của du khách nước ngoài để xử lý.
Ngày 12.6, Công an TP.Nha Trang cho biết đang điều tra, truy tìm thủ phạm trộm cắp tài sản của du khách nước ngoài để xử lý.
Theo đó, trưa 11.6, anh Teppo Runov (quốc tịch Nga) xuống tắm tại khu vực biển đối diện đường Củ Chi (P.Vĩnh Hải, TP.Nha Trang), để túi xách trên bờ. Khi phát hiện túi xách bị một người lạ tới lấy trộm rồi bỏ đi, anh Teppo Runov đã rượt đuổi theo một đoạn dài nhưng không kịp. Cuộc rượt đuổi đến nỗi chân trần của anh Runov bị bong tróc hết cả da, nhìn thật thảm thương.
Du khách này đã đến Công an P.Vĩnh Hải trình báo sự việc. Theo đó, anh Teppo Runov bị mất túi xách bên trong có 2 điện thoại di động, 1.000 USD cùng nhiều giấy tờ tùy thân.


Trước đó, ngày 9.6, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh một nữ du khách tên Alejandra Dugarte (quốc tịch Cоlombia) đang khóc vì bị mất trộm túi xách tại khu vực bãi biển gần tháp Trầm Hương (TP.Nha Trang). Bên trong túi xách của nữ du khách có 1 điện thoại và nhiều giấy tờ cá nhân. Sau khi bị mất trộm, một số người dân đã đưa du khách đến cơ quan công an trình báo.


Thông tin du khách trên bị lấy trộm túi xách được chia sẻ rộng rãi. Ngày 10.6, số giấy tờ cá nhân của chị Alejandra Dugarte được một nhóm thanh niên nhặt được và gửi lại cho chủ nhân.

Công an TP.Nha Trang cho biết đã tiếp nhận vụ việc và đang truy tìm thủ phạm gây ra các vụ trộm để xử lý.

NGUYÊN CHUNG


Thanked by 1 Member:

#574 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/06/2019 - 18:55

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trưởng đoàn Thanh tra Bộ Xây dựng vừa bị b.ắ.t vì vòi 25 tỷ từng được tặng Bằng khen vì liêm khiê’t


By

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-
Tháng Sáu 13, 2019
Ngày 19/5, Bộ Xây dựng đã có Quyết định 567/QĐ-BXD về việc tặng thưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho 03 tập thể và 26 cá nhân thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch công tác gồm: Tập thể: 1. Thanh tra Bộ Xây dựng; 2. Phòng Tổng hợp – Thanh tra Bộ Xây dựng; 3. Phòng Giải quyê't Khiếu nại – Tố cáo – Thanh tra Bộ Xây dựng.
Bà Nguyễn Thị Kim Anh là 1 trong 26 cá nhân thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng từng được nhận khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Xây dựng do có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện bà Nguyễn Thị Kim Anh, Phó trưởng phòng Chống t.h.a.m.n.h.ũ.n.g thuộc Thanh tra Bộ Xây dựng, là Trưởng đoàn Thanh tra vừa bị cơ quan công an b.ắ.t về hành vi vòi tiền tại Vĩnh Phúc.
Năm người, có cả bà Kim Anh đang bị Công an Vĩnh Phúc tạm giữ. Đây là chuyện khá phổ biến của các đoàn thanh tra, tuy nhiên việc bă't giữ đối với một đoàn cấp bộ thì lần đầu!
Liên quan đến vụ đoàn thanh tra Bộ Xây dựng vừa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản vì hành vi “vòi” số tiền lớn khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường, theo nguồn tin của PV Dân trí, trưởng đoàn thanh tra này là bà Nguyễn Thị Kim Anh- Phó trưởng phòng Phòng chống t.h.a.m.n.h.ũ.n.g (Thanh tra Bộ Xây dựng).
Đây là cuộc thanh tra được thực hiện theo kế hoạch trong năm 2019 của Bộ Xây dựng . Tại tỉnh Vĩnh Phúc, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra công tác quản lý, đầu tư xây dựng cơ bản tại Thành phố Vĩnh Yên, huyện Tam Đảo và huyện Vĩnh Tường…
Đoàn thanh tra gồm 5 thành viên; bà Nguyễn Thị Kim Anh – Phó trưởng phòng Phòng chống t.h.a.m.n.h.ũ.n.g được Thanh tra Bộ Xây dựng giao làm trưởng đoàn. Trong kế hoạch, đoàn thanh tra làm việc với Phòng Kinh tế hạ tầng, Ban Quản lý dự án huyện Vĩnh Tường và 29 xã, thị trấn trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; các công trình, dự án giao thông, dân dụng công nghiệp, hạ tầng kỹ thuật và hoạt động đầu tư, kinh doanh bất động sản…
Được biết, cuối buổi làm việc chiều 12/6, khi cả 5 thành viên đoàn thanh tra đang làm việc tại UBND huyện Vĩnh Tường thì Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản sự việc “vòi” số tiền rất lớn. Đến nay những cán bộ thanh tra này vẫn đang bị tạm giữ để làm rõ sự việc việc với cơ quan công an.
Đáng chú ý, trao đổi với PV Dân trí chiều 13/6, một lãnh đạo Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định, đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng không hề trao đổi hoặc đề nghị phối hợp khi tiến hành thanh tra ở địa phương này.
Trong diễn biến liên quan, ngày 12-6, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã lập biên bản về hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường. Số tiền cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu “chung chi” lên tới 25 tỉ đồng mới đồng ý xong chuyện.
“Chúng tôi hoàn toàn không nắm được thông tin về đoàn thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng. Hôm nay khi báo chí thông tin về sự việc thì mới có nhiều anh em dưới huyện gọi điện hỏi. Đến quyê't định thanh tra chúng tôi cũng không có”- vị này cho hay.
Một lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Vĩnh Tường x.á.c nhận, lực lượng chức năng, cơ quan an ninh có tiến hành lập biên bản hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại cơ quan này vào chiều 12/6. Tuy nhiên thông tin cụ thể về sự việc thì phải liên hệ cơ quan công an.
Ngay trong buổi tối ngày 12/6, thông tin về sự việc đã được báo cáo tới lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan.
UBND huyện Vĩnh Tường.
Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội chiều 13/6, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ thêm thông tin về vụ việc.
Ông Hà nhấn mạnh, sau khi có kết luận của cơ quan chức năng, thái độ của Bộ Xây dựng là chỉ đạo kiên quyê't x,ử lý và không bao che dung túng cho bất kỳ một cá nhân nào vi phạm quy định của pha'p luật.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc và sẽ thông tin tình hình, kết quả x,ử lý với các cơ quan thông tấn báo chí (…). Bộ Xây dựng, như tôi nói, luôn luôn chỉ đạo, quan tâm việc làm trong sạch bộ máy. Những cán bộ vi phạm là cá nhân vi phạm cụ thể và Bộ sẽ kiên quyê't x,ử lý theo quy định” – Bộ trưởng Xây dựng chốt lại.
Hiện tại cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang thụ lý vụ việc và đã báo cáo các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Quốc hội không chấp thuận tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2

414/453 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành thông qua luật Giáo dục (sửa đổi), 31 đại biểu không tán thành, 8 đại biểu không biểu quyết. Nhiều nội dung được tiếp thu, điều chỉnh như về triết lý giáo dục, hội đồng thẩm định sách giáo khoa… nhưng đề xuất quy định tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai không được chấp nhận…

Sáng 14/6, Quốc hội biểu quyết thông qua luật Giáo dục (sửa đổi) sau 3 quy trình 3 kỳ thảo luận tại cơ quan lập pháp cao nhất.
Trước đó, Chủ nhiệm UB Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên & Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình cho biết, tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội về triết lý giáo dục, UB Thường vụ Quốc hội đã chỉnh lý Điều 2 quy định về mục tiêu giáo dục để thể hiện nội dung này.
Cụ thể, mục tiêu giáo dục nhằm phát triển toàn diện con người Việt Nam có đạo đức, tri thức, văn hóa, sức khỏe, thẩm mỹ và nghề nghiệp; có phẩm chất, năng lực và ý thức công dân; có lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; phát huy tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân; nâng cao dân trí, phát triển nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.
UB Thường vụ khẳng định triết lý giáo dục nằm trong mục tiêu “phát triển toàn diện con người Việt Nam”, qua tính chất của nền giáo dục xã hội chủ nghĩa: nhân dân, dân tộc, khoa học và hiện đại, qua nội dung, phương pháp giáo dục và chính sách phát triển giáo dục được thể hiện xuyên suốt trong toàn luật.
Về giáo dục phổ thông, có ý kiến đề nghị giảm bớt số lượng môn học nhằm giảm tải chương trình học và giảm áp lực cho học sinh.
Cơ quan giải trình báo cáo, số lượng các môn học được quy định trong chương trình giáo dục phổ thông, luật Giáo dục quy định mang tính nguyên tắc về yêu cầu, việc thẩm định, ban hành chương trình. Việc bảo đảm chương trình đáp ứng nhu cầu của phát triển xã hội, phù hợp với thông lệ quốc tế, tâm sinh lý học sinh được giao cho Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định với sự giám sát của Quốc hội và xã hội.
Về sách giáo khoa, Chủ nhiệm Phan Thanh bình cho biết, có ý kiến đề nghị quy định sách giáo khoa phải được sử dụng ổn định, lâu dài, cũng có ý kiến đề nghị giao Hội đồng nhân dân cấp tỉnh quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa hoặc đề nghị giao thẩm quyền cho Chính phủ, Thủ tướng thành lập Hội đồng quốc gia thẩm định sách.
UB Thường vụ nhận định, đa số đại biểu đồng ý chủ trương đã giao trong nghị quyết 88 của Quốc hội là cần có một chương trình giáo dục phổ thông thống nhất cả nước, có một số sách giáo khoa cho mỗi môn học, giao Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chịu trách nhiệm về chất lượng và quyết định ban hành sách giáo khoa sử dụng trong cả nước.
Về thẩm quyền quyết định việc lựa chọn sách giáo khoa để sử dụng ổn định trong các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn, tiếp thu ý kiến của các đại biểu Quốc hội, Điều 32 dự thảo Luật đã được chỉnh lý cho phù hợp với quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương.
Một nội dung được tiếp thu trong dự thảo luật là quy định về Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa. Ghi nhận các ý kiến góp ý, luật đã quy định cụ thể về thành phần Hội đồng bao gồm các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhà khoa học có kinh nghiệm, uy tín về giáo dục và đại diện các cơ quan, tổ chức có liên quan. Hội đồng phải có ít nhất một phần ba tổng số thành viên là các nhà giáo đang giảng dạy ở cấp học tương ứng.
Theo UB Thường vụ Quốc hội, trên cơ sở quy định cụ thể về thành phần, cơ cấu này, việc giao Bộ trưởng Bộ GD- ĐT thành lập Hội đồng theo từng môn học ở từng cấp học, để thẩm định sách giáo khoa và chịu trách nhiệm về sách giáo khoa là phù hợp với thẩm quyền chuyên môn mà vẫn bảo đảm tính khách quan.
Vì vậy, UB Thường vụ Quốc hội quyết định giữ quy định về thẩm quyền lập Hội đồng thẩm định sách giáo khoa giữ như dự thảo luật (Điều 32).
Dự thảo luật cũng được tiếp thu, chỉnh lý các quy định liên quan đến phương pháp giảng dạy để thể hiện tình thần dạy lấy người học là trung tâm, tôn trọng sự khác biệt (các Điều 7, 24, 30, 43).
Về ý kiến đề nghị bổ sung quy định ngôn ngữ thứ hai là tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ khác, cơ quan giải trình lập luận, Hiến pháp 2013 quy định “Ngôn ngữ quốc gia là tiếng Việt. Các dân tộc có quyền dùng tiếng nói, chữ viết, giữ gìn bản sắc dân tộc, phát huy phong tục, tập quán, truyền thống và văn hóa tốt đẹp của mình”,“công dân có quyền xác định dân tộc của mình, sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ, lựa chọn ngôn ngữ giao tiếp”, chưa quy định về ngôn ngữ thứ hai.
Lý lẽ khác, về đối ngoại, Việt Nam đang trong quá trình hội nhập quốc tế mạnh mẽ, việc dạy học ngoại ngữ đã được Bộ GD-ĐT rất chú trọng, tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, UB Thường vụ Quốc hội không chỉnh lý dự luật theo hướng ý kiến này.

P.Thảo



Thanked by 1 Member:

#575 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/06/2019 - 20:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại Lê Nghiêm: “Báo chí nước ta tự do và không có rào cản lớn“

ngày 15/6/2019 - Đăng Khoa - Việt Anh

VietTimes -- Bên thềm Hội thảo “Báo chí trong kỷ nguyên mạng xã hội: Đổi mới hoạt động và kinh doanh báo chí trước thách thức của truyền thông xã hội”, VietTimes đã có cuộc trao đổi riêng với ông Lê Văn Nghiêm, nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT về xu hướng phát triển báo chí truyền thống trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của mạng xã hội.
PV: Đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của mạng xã hội, theo ông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

lớn nhất của báo chí truyền thống vào thời điểm này là gì?

Trước hết, chúng ta phải thấy rằng mạng xã hội phát triển đã đem lại cơ hội lớn cho báo chí, cũng như cho các nhà báo. Mạng xã hội là nơi xuất phát của những manh mối thông tin ban đầu, dưới nhiều hình thức: văn bản, hình ảnh, video v.v. do từng nhà báo hoặc công dân đăng tải.
Mạng xã hội cung cấp manh mối sự thật cho nhiều câu chuyện, trong đó có rất nhiều câu chuyện thú vị. Vì vậy, chúng ta phải coi đây là cơ hội để nhà báo và báo chí khai thác. Nếu coi mạng xã hội là mỏ quặng lớn thì nhà báo và cơ quan báo chí phải trở thành nhà máy xử lý quặng thành vàng.
Nói cách khác, chúng ta phải tiếp nhận mạng xã hội như cơ hội lớn về nguồn thông tin. Tuy nhiên, nguồn thông tin trên mạng xã hội cũng “thượng vàng hạ cám”. Trong đó, có những nguồn thông tin rất tốt và cũng có nguồn không có độ tin cậy cao. Do đó, thông tin trên mạng xã hội cần nhà máy xử lý là các nhà báo và cơ quan báo trí.
Theo tôi, trách nhiệm lớn nhất của cơ quan báo chí trong thời điểm hiện nay là phải kiểm chứng và xác minh thông tin xuất hiện hàng ngày, hàng giờ trên mạng xã hội. Đặc biệt là những thông tin mà dư luận quan tâm, dưới ngòi bút của nhà báo sẽ trở thành những sản phẩm báo chí “vàng ròng” để phục vụ đảng, nhà nước và người dân.
PV: Có một facebooker khá có ảnh hưởng trên mạng xã hội nói rằng báo chí muốn cạnh tranh với mạng xã hội thì không được sợ mạng xã hội. Theo đánh giá của ông, liệu tính chân thực và chính thống có giúp báo chí thắng được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hay không?

Vai trò của báo chí phải thể hiện được trong tình hình hiện tại, khi mà thông tin nhiều như “thác lũ”, chủ yếu là đến từ mạng xã hội. Vì vậy, người dân rất cần thông tin chính thống và có độ tin cậy cao.
Thông tin xác thực, chính thống là ưu thế từ sản phẩm của nhà báo, các cơ quan báo chí. Ngày nay, các thông tin vụn vặt, lá cải trên báo chí rất nhiều gây ra hiện tượng bão hòa, bội thực thông tin. Vì vậy, đây chính là cơ hội cho các cơ quan báo chí, khi người dân đang “đói” những thông tin chính thống, chất lượng và có độ tin cậy cao.
PV: Theo một chuyên gia tại Đại học Luật Hà Nội, báo chí truyền thống đang bị gò bó bởi quy định của các nhà quản lý. Để báo chí truyền thống cạnh tranh được với mạng xã hội thì các nhà quản lý nên gỡ bỏ một số rào cản với báo chí. Là một người từng làm công tác quản lý, cá nhân ông nhận định về vấn đề này như thế nào?
Mặc dù vẫn còn một số ý kiến cho rằng tự do báo chí đang bị hạn chế tại Việt Nam, nhưng theo tôi, báo chí nước ta tự do và không có rào cản lớn. Khó khăn lớn nhất của báo chí hiện nay là tiếp cận thông tin chính thức của nhà nước. Báo chí hiện nay thực sự rất “đói” thông tin chính thức để lan tỏa tới người dân.
Để giải quyết vấn đề này, các cơ quan nhà nước, đặc biệt là các thủ trưởng, người phát ngôn phải thể hiện trách nhiệm cung cấp thông tin chủ động cho báo chí theo quy định của Luật Báo chí và Nghị định 09/2017/NĐ-CP về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
Hiện nay tại Việt Nam có 11.000 người phát ngôn ở cấp phường/xã, hơn 700 người phát ngôn ở cấp quận/huyện, hơn 40 người phát ngôn ở cấp bộ trưởng/trưởng ban ngành và hàng ngàn người phát ngôn ở cấp cục-vụ-viện hoặc giám đốc các sở ngành tại địa phương.
Theo quy định của Nghị định 09/2017/NĐ-CP, người phát ngôn có trách nhiệm đảm bảo quyền tiếp cận thông tin của báo chí.
Như đã nói, luật pháp cho

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đặc quyền rất lớn về tiếp cận thông tin nhưng lại chưa được thực hiện đúng như kỳ vọng. Vấn đề này bắt nguồn từ cả 2 phía, đầu tiên là nhận thức về trách nhiệm của người phát ngôn, thủ trưởng các cơ quan nhà nước. Vấn đề còn lại nằm ở chính nhận thức và phương pháp làm việc của báo chí.
Báo chí phải đấu tranh, có kỹ năng và phương pháp phù hợp thì mới thực hiện được đặc quyền tiếp cận thông tin. Qua đó, chúng ta có thể thấy ý nghĩa của việc nắm chắc hành lang pháp lý, hiểu rõ quyền và trách nhiệm đối với các nhà báo để thực hiện đặc quyền tiếp cận thông tin.
Nguồn thông tin của cơ quan nhà nước là nguồn quan trọng nhất, giúp cơ quan báo chí đảm bảo chất lượng thông tin, xác minh để vạch trần tin giả mạo. Tôi cho rằng nguồn thông tin này đang có sự “ách tắc” và cần phải giải tỏa để báo chí thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nguyên Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ TT&TT, ông Lê Văn Nghiêm.

Thanked by 1 Member:

#576 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/06/2019 - 20:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bác sĩ Cuba làm « nhiệm vụ quốc tế » hay nô lệ ?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

13-06-2019


Đơn kiện chính quyền Cuba về « tội ác chống nhân loại vì cưỡng bách làm nô lệ » đã được các tổ chức bảo vệ nhân quyền gởi lên Tòa án Hình sự Quốc tế (CPI) ở La Haye từ ngày 14/05/2019. Theo đó, « hàng ngàn bác sĩ Cuba bị buộc phải tham gia các chương trình làm việc ở nước ngoài trong các điều kiện như nô lệ, mang lợi tức về cho chính quyền La Habana ».

Với số lượng đông đảo các bác sĩ Cuba phục vụ tại hơn 60 nước, chế độ La Habana cung cấp lực lượng nhân viên y tế cho các nước đang phát triển cao hơn cả tất cả các nước G8 cộng lại. Trong hơn nửa thế kỷ qua, các y bác sĩ Cuba được gởi đến Sierra Leone trong đợt dịch Ebola, đến Haiti sau trận động đất, hay Venezuela, Nam Phi, nơi họ chữa trị cho hàng ngàn người.
Lực lượng y tế, quyền lực mềm của chế độ Cuba
Cuba dùng lực lượng y tế để phát triển "quyền lực mềm". Từ năm 1960, La Habana sử dụng lá bài này để chứng tỏ sự tương trợ theo tinh thần quốc tế vô sản, chủ tịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

còn gọi các bác sĩ là « đội quân áo blouse trắng » của Cuba.
Nhưng bên cạnh đó, nguồn thu từ lực lượng này cũng là thu nhập chính của nền kinh tế Cuba. Năm 2016, đoàn quân áo trắng đã mang về cho đảo quốc 8 tỉ đô la, và những năm trước đó là 10 tỉ đô la. Chính quyền c.... s.. còn coi đây là công cụ tác động trên trường quốc tế. Nhiều bác sĩ Cuba cho biết, trong cuộc bầu cử tổng thống ở Venezuela năm 2018, những ai bỏ phiếu cho ông Nicolas Maduro được bác sĩ Cuba chăm sóc y tế miễn phí.
Nhưng đối với bản thân các y bác sĩ đi làm « nhiệm vụ quốc tế » thì sao ? Le Figaro dẫn lại lời kể của một nữ bác sĩ chuyên về hồi sức cấp cứu trên BBC, cho biết chế độ « muốn họ phải là những người lính chứ không phải bác sĩ ». Họ phải tuân thủ các quy định vô cùng khắc nghiệt, bị kiểm soát thường xuyên. Khi đi làm nhiệm vụ trong ba năm, họ không được mang theo gia đình, những ai bỏ cuộc có nguy cơ lãnh án từ 3 đến 8 năm tù, thậm chí bị cấm trở về Cuba trong vòng 8 năm. Tuy vậy, theo ông Javier Larrondo, người sáng lập tổ chức phi chính phủ Prisoners Defenders, « hàng chục ngàn bác sĩ giỏi đã nhân cơ hội ra nước ngoài để đào thoát ».
Rơi rụng ảo tưởng quốc tế vô sản
Sau khi trải qua phần lớn cuộc đời trong phái bộ y tế quốc tế Cuba, bác sĩ Orazal Sanchez nhận ra rằng ông vẫn là tù nhân của « một hệ thống nô lệ », mà theo ông, đội lốt một « hoạt động tương thân tương ái » giả tạo.
Ngày mà bác sĩ Sanchez quyết định rời bỏ mạng lưới những chiếc áo blouse trắng mang đầy lý tưởng, ông đang ở Botswana, trong vùng sa mạc Kalahari, nơi mà ông mô tả là « cát mịn như bột phấn talc » « bọn vô lại luôn rình rập ».
Cũng như ông, các nữ đồng nghiệp Delia Estelles và Yolanda Garcia cũng đã từ bỏ một chương trình vốn mang lại nguồn thu nhập chính cho đảo quốc lớn nhất vùng vịnh Caribê.
Cả ba bác sĩ đều kể với AFP những điều tương tự nhau : họ được đưa đến những nơi mình không hề chọn lựa, phải nộp hộ chiếu cho một « người giám sát », bị cấm du hành ngay tại quốc gia mà họ phục vụ, và được khuyến khích tố cáo các đồng nghiệp khi cần thiết.
Kết quả là cả ba bác sĩ trên đều bị sụp đổ ảo tưởng về « tinh thần quốc tế vô sản » trong ngành y tế Cuba, một hệ thống mà đa số người tham gia mô tả là bị cưỡng bức chứ không phải tự nguyện – theo Prisoners Defenders.
Trả thù đối với gia đình
Gây áp lực và trả đũa đối với những người thân trong gia đình là sự tra tấn từ xa đối với những người « đào ngũ ». Thế nên cả ba bác sĩ nêu trên đều yêu cầu được dùng tên giả, để bảo vệ thân nhân đang còn ở Cuba.
Orazal Sanchez, bác sĩ 40 tuổi chuyên ngành nội tiết kể lại : « Điều đáng buồn nhất là chúng tôi vẫn tiếp tục cảm thấy mình là nô lệ. Cứ ngỡ rằng đã được tự do, nhưng một khi vẫn còn gia đình sống ở Cuba, chúng tôi vẫn lệ thuộc vào chế độ ».
Ông giải thích đã bỏ cuộc ở Botswana không phải vì cuộc sống vất vả khi đi làm nhiệm vụ nhân đạo, mà vì không còn có thể chịu đựng nổi « sự giám sát cực độ, sự kiểm soát thường trực và nạn trấn áp ».
Trong suốt 60 năm qua, các bác sĩ đã cùng với những người lính và các giáo viên là đại diện cho cách mạng Cuba, dưới sự thúc đẩy của Fidel Castro – người muốn giơ cao ngọn cờ đầu chống đế quốc trên hành tinh. Cho đến cuối năm 2018, vẫn có trên 34.000 nhân viên y tế Cuba được triển khai tại 66 quốc gia trên thế giới, trong số đó có 25 nước được được trợ giúp miễn phí, theo chính quyền La Habana.
Bác sĩ Delia Estelles, 37 tuổi, bị cấm trở về Cuba vì cáo buộc « phản quốc ». Đã từng phục vụ tại Guatemala và Brazil, người nữ bác sĩ cay đắng kể lại những vụ « sách nhiễu », kể cả « quấy rối tình dục » mà bà phải chịu đựng, những « đóng góp cưỡng bức » cho đảng c.... s.., việc « tẩy não chính trị ».
Thống kê gian dối
Đối với Yolanda Garcia, điều tệ hại nhất là bị buộc phải kê khai gian dối ở Venezuela, nơi mà « Cuba kiểm soát toàn bộ ». Bác sĩ này tiết lộ : « Cần phải thêm vào những cái tên giả, và các thứ giấy tờ cho phù hợp với số lượng bệnh nhân được cho là chúng tôi đã chữa trị mỗi tuần ». Đáng phẫn nộ nhất là phải « hô biến » số thuốc men đưa từ Cuba sang cho khớp với các đơn thuốc kê cho số bệnh nhân ma trên, trong khi ngay tại Cuba, các loại dược phẩm đang thiếu thốn trầm trọng.
Về phía bác sĩ Sanchez, « Haiti là một cú sốc so với thực tế ». Ông kể lại, những người nghèo tại đây có thể mua được những loại thuốc căn bản, ngược lại ở Cuba, « nơi được tuyên truyền là thiên đường, mọi sự đều ổn thỏa », lại thiếu insuline cho người bị bệnh tiểu đường, và những bệnh nhân này phải tận dụng các ống chích lẽ ra chỉ được sử dụng một lần rồi bỏ.
Bác sĩ Garcia đã quyết định tiếp tục sinh sống tại Brazil, nơi mà 8.000 y bác sĩ Cuba đã ngưng hoạt động, sau khi tổng thống cực hữu Jair Bolsonaro, một người chống cộng kịch liệt, đã đặt câu hỏi về năng lực của họ, và tố cáo các điều kiện làm việc « gần như là nô lệ ».
Còn nữ đồng nghiệp Delia Estelles đau lòng nhận ra tất cả những bất cập tại đất nước quê hương, mỗi khi trở về Cuba nghỉ phép. Bà thổ lộ : « Khi tôi nhìn thấy con trai của ông Fidel Castro, cũng là một bác sĩ, đi du ngoạn bằng du thuyền riêng sang trọng ở Thổ Nhĩ Kỳ, tôi tự hỏi : ‘Tiền của tôi đã đi về đâu ?’ »
Cuba bị kiện về « tội ác chống nhân loại »
Đơn kiện chính quyền Cuba về « tội ác chống nhân loại vì buộc làm nô lệ » đã được các tổ chức bảo vệ nhân quyền gởi lên Tòa án Hình sự Quốc tế (CPI) ở La Haye từ ngày 14/05/2019. Theo đó, « hàng ngàn bác sĩ Cuba bị buộc phải tham gia các chương trình làm việc ở nước ngoài trong các điều kiện như nô lệ, mang lợi tức về cho chính quyền La Habana ».
Bên cạnh đó, lá đơn còn tố cáo chính quyền Cuba khai khống các trường hợp cứu sống các bệnh nhân để đòi thêm tiền bạc của nước sở tại, và chứng minh cho sự cần thiết phải gia hạn phái bộ y tế. Hồ sơ này có sự tham gia của chi nhánh Cuba trực thuộc Prisoners Defenders và Liên minh Ái quốc Cuba (UNPACU), một tổ chức phi chính phủ ly khai có 3.000 người ủng hộ tại đảo quốc.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Lãnh đạo Hong Kong bị tố rơi 'nước mắt cá sấu' trên truyền hình

13/06/2019
TTO - Lãnh đạo Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã bị tố rơi những ‘giọt nước mắt cá sấu’ khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình về cuộc biểu tình phản đối dự luật dẫn độ của người dân Hong Kong.

Trong cuộc phỏng vấn trên Đài TVB của Hong Kong ghi hình ngày 12-6 và phát vào tối cùng ngày, khi được hỏi về khả năng rút lại dự luật dẫn độ sang Trung Quốc đại lục, trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) đã so sánh vấn đề này với việc dạy con của bà.
Bà Lâm cho biết trong vị trí người mẹ, bà không thể đáp ứng mỗi lần con trai mình đưa ra yêu cầu. Bởi lẽ, theo bà, việc làm này chỉ giúp mối quan hệ giữa họ tốt đẹp trong ngắn hạn nhưng về dài hạn, con trai bà sẽ trở nên hư đốn và sau đó quay lại trách móc bà.
Sau đó khi được hỏi về những lời chỉ trích nói rằng bà đã "bán đứng Hong Kong", vị nữ lãnh đạo Hong Kong đã bật khóc. Theo trang Shanghaiist, bà Lâm bị nhiều người cáo buộc đã rơi những "giọt nước mắt cá sấu".
"Tôi lớn lên ở đây cùng tất cả người Hong Kong khác. Tình yêu của tôi dành cho nơi này (Hong Kong) khiến tôi hi sinh cá nhân rất nhiều" - bà Lâm bậc khóc nói.
Bà Lâm nói rằng khi bà trở thành lãnh đạo Hong Kong, chồng bà - người mà theo bà không quan tâm gì về chính trị - từng nói với bà rằng: "Làm sao em đã bán đứng Hong Kong được chứ? Sau khi trở thành trưởng đặc khu Hong Kong, em đã ‘bán’ chính em cho Hong Kong rồi!".
Trình bày quan điểm về các cuộc biểu tình phản đối dự luật cho phép dẫn độ tội phạm tới Trung Quốc đại lục những ngày qua, bà Lâm nói: "Rõ ràng đây không còn là một cuộc tụ tập ôn hòa, mà là một sự xúi giục bạo loạn có tổ chức. Đây không thể là hành động cho thấy tình yêu dành cho Hong Kong".
Ngoài việc bà Lâm bị tố giả tạo khi khóc trên truyền hình, một hình ảnh so sánh con trai của bà Lâm với "con trai người khác" cũng được lan truyền rộng rãi để chỉ trích các phát ngôn của bà.
Bình An

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Hình ảnh bà Lâm trong cuộc phỏng vấn với Đài TVB - Ảnh chụp màn hình TVB

Thanked by 1 Member:

#577 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/06/2019 - 20:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bệnh nhân gãy đốt sống ngực, bệnh viện khoan nhầm cẳng chân

17/06/2019
TTO - Một nam bệnh nhân ở Cà Mau bị tai nạn lao động được chẩn đoán gãy đốt sống ngực số 8. Tuy nhiên khi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy TP.H.C.M điều trị lại bị khoan nhầm cẳng chân.

Nạn nhân của vụ việc trớ trêu này là anh Nguyễn Đức Thịnh (30 tuổi, ngụ huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) hiện đang nằm ở khoa ngoại thần kinh (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

).
Bệnh nhân nhắc, vẫn khoan nhầm
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, chị Trịnh Thúy Liễu (vợ anh Thịnh) cho biết ngày 11-6 khi đang leo lắp camera cho một nhà yến ở Cà Mau ở độ cao khoảng 4m chồng chị bất ngờ bị té ngã.
Ngay sau đó, gia đình chuyển anh Thịnh qua Bệnh viện Medic Cà Mau để kiểm tra, được nơi đây xác định bệnh nhân bị đa chấn thương phần mềm, gãy đốt sống ngực số 8. Anh Thịnh được chuyển qua Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau đến ngày 12-6 chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.H.C.M điều trị.
Bệnh nhân nhập Bệnh viện Chợ Rẫy lúc gần 21h, chị Liễu cho biết sau khi đóng 2 triệu đồng tiền tạm ứng, các bác sĩ đẩy anh Thịnh đi làm các thủ tục xét nghiệm. Đến khoảng 2h sáng 13-6 khi chưa có kết quả xét nghiệm, anh Thịnh tiếp tục được đẩy vào phòng bó bột.
"Mọi việc chỉ được phát hiện khi một y tá yêu cầu gia đình bổ túc hồ sơ. Tôi nói anh Thịnh được đẩy vào phòng bó bột rồi, lúc ấy chạy vào thấy một nhân viên đang chuẩn bị khoan mũi thứ 2 vào cẳng chân phải của chồng tôi" - chị Liễu kể.
Được đẩy vào phòng bó bột cả gia đình thấy mừng bởi nghĩ chắc chấn thương nhẹ không phải mổ. Nhưng vào phòng rồi được yêu cầu đưa chân phải ra để khoan bắn đinh thì anh bắt đầu thấy có điều gì đó bất ổn.
"Tôi nhắc đi nhắc lại tên mình và nói chỉ bị đau ở mông chứ không bị gãy. Người này hỏi lại một nhân viên khác và cuối cùng vẫn thống nhất chích vào chân tôi hai mũi thuốc tê bắt đầu khoan. Khi mũi khoan đâm vào xương tôi đau buốt la lên. Đúng lúc đó có y tá ở ngoài chạy vào hỏi mới biết là khoan nhầm" - anh Thịnh ấm ức kể.
Không cần điều trị, tự lành!?
Liên quan đến sự cố này, ngay trong sáng 13-6, Bệnh viện Chợ Rẫy đã có buổi trao đổi với gia đình bệnh nhân với sự hiện diện của lãnh đạo trưởng, phó các khoa ngoại thần kinh, chấn thương chỉnh hình, cấp cứu, trực lãnh đạo và phòng kế hoạch tổng hợp.
Theo bác sĩ Nguyễn Kim Chung - phó khoa ngoại thần kinh - bệnh nhân bị gãy đốt sống số 8 và không có chỉ định mổ, có thể điều trị bảo tồn ở địa phương. Bác sĩ Chung cho rằng lỗ khoan nhầm ở cẳng chân chỉ là vết thương nhỏ, khoa sẽ điều trị lành vết thương.
Đồng quan điểm này, bác sĩ Đỗ Phước Hùng - phó khoa chấn thương chỉnh hình - cho rằng vết thương khoan xương chỉ là vết thương phần mềm và sẽ tự lành, không ảnh hưởng đến vận động của bệnh nhân.
Tuy nhiên khi chị Trịnh Thúy Liễu (vợ anh Thịnh) lo lắng về thương tật sau này của chồng và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh viện, bác sĩ Lê Văn Tuấn - trưởng khoa chấn thương chỉnh hình - nói: "Sẵn sàng mời gia đình đi tham quan trên khoa để xem việc xuyên đinh, tháo đinh. Do đó không ảnh hưởng đến sau này".
Bác sĩ Phạm Thanh Việt - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Chợ Rẫy) - cũng cho rằng việc nhầm lẫn xuyên đinh không gây tổn thương đến vận động của bệnh nhân, nếu có là do chấn thương cột sống trước đó.
"Hiện tại vết thương chân do nhầm lẫn không cần điều trị gì thêm mà tự lành. Các chi phí điều trị liên quan đến nhầm lẫn này phía bệnh viện sẽ chi trả. Nếu bệnh nhân đi nơi khác điều trị vì vết thương này đơn vị sẽ thanh toán chi phí điều trị" - trích báo cáo của bác sĩ Việt.
Về viện phí điều trị, bác sĩ Việt nói đơn vị sẽ hỗ trợ một phần nếu gia đình đồng ý. Đồng thời khẳng định bệnh viện sẽ chịu trách nhiệm và xử lý các cá nhân liên quan.
"Tôi không cần bồi thường gì cả. Tôi chỉ mong muốn gặp lãnh đạo bệnh viện, yêu cầu cam kết điều trị cho chồng tôi hoàn toàn lành lặn. Đồng thời phải cam kết chồng tôi sẽ không bị tàn tật sau nay bởi vết thương khoan nhầm, và nếu có thương tật phía bệnh viện phải chịu hoàn toàn trách nhiệm" - chị Liễu nói.
HOÀNG LỘC

Thanked by 1 Member:

#578 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/06/2019 - 20:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trung Quốc đề xuất thành lập liên minh Châu Á

16/6/2019

GD&TĐ - Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi các nước tập trung vào việc hình thành một tổ chức an ninh mới ở châu Á, có tính đến các đặc điểm cụ thể của khu vực.

Người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đã đưa ra tuyên bố này vào ngày 15/6 tại Hội nghị thượng đỉnh về xây dựng sự hợp tác và các biện pháp niềm tin ở châu Á.

Ông Tập gửi tới Hội nghị thông điệp: “Chúng ta phải cùng nhau đối phó với những thách thức, chung tay tạo ra một môi trường an ninh và phát triển mới ở châu Á.”
Theo ông, nền tảng cho bất kì tổ chức nào là sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau. Đó là những nguyên tắc chính trị quốc tế, điều mà tất cả các quốc gia cần. Thay vì đối đầu, ông Tập Cận Bình đề xuất hướng đến lợi ích của các đối tác trong mối quan hệ tương tác phổ quát lẫn nhau.


Các chuyên gia cho rằng, Trung Quốc đang muốn hợp nhất các nước châu Á thành một tổ chức quân sự duy nhất, theo dạng tương tự như liên minh Bắc Đại Tây Dương.
Được biết, Tổ chức Hợp tác Thượng Hải được thành lập năm 2001 gồm Trung Quốc, Nga, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan và Uzbekistan đã không thể chứng minh giá trị của nó. Chính vì vậy, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nêu ra ý định của Bắc Kinh về việc tạo ra một cấu trúc chính trị - quân sự mới, hiệu quả hơn ở khu vực châu Á.
Phương Võ
Theo Topwar.ru
----------
P/S: chắc ko có HK, ĐL, Mâcu đâu nhỉ
Vn,Laos, Cam, TrieuTien, Nga... có tham gia thành liên bang Đông Á?



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhóm người Trung Quốc thuê nhà ở Sài Gòn để giả cảnh sát lừa đảo

12/6/2019
Căn nhà ở quận 9 được cách âm, nhiều dụng cụ được nhóm này sử dụng tạo âm thanh giống tại trụ sở cảnh sát, khi gọi điện lừa tiền.
Chiều 12/6, Công an TP H.C.M cho biết, 20 người Trung Quốc bị bắt giữ tại căn nhà trên đường Võ Văn Hát (quận 9) đã thực hiện hành vi lừa đảo bằng công nghệ cao. Họ thuê căn nhà này, gắn cách âm toàn bộ để người ngoài không thể phát hiện bất thường bên trong.
Khám xét trưa nay, cảnh sát tìm thấy nhiều máy móc phát tiếng còi hụ, âm thanh tiếng súng, tiếng ồn ào, tiếng loa (giả không khí như tại trụ sở công an); hơn 200 tài liệu, kịch bản, nội dung giả cảnh sát; nhiều bản sao giấy chứng minh ngành công an Trung Quốc.
Theo điều tra ban đầu, nhóm người này dùng thiết bị chuyển số, gọi điện thoại cho người dân ở khắp các tỉnh thành xưng là tổng đài đòi nợ cước, sau đó chuyển số nợ sang công an, VKS, toà án... để xử lý theo pháp luật. Người nhận cuộc gọi kiểm tra số điện thoại gọi đến thấy đúng là thuê bao của công an nên tưởng thật. Nhất là khi trao đổi, âm thanh từ đầu dây bên kia thường vang lên tiếng còi hụ, tiếng loa, tiếng hỏi cung...
Ở cuộc gọi tiếp theo, chúng cho rằng người dân dính líu đến các băng tội phạm rửa tiền, đe doạ bắt bớ. Khi "con mồi" run sợ, nhóm này yêu cầu chuyển toàn bộ tiền đang có đến "tài khoản an toàn của cảnh sát" để kiểm tra tính minh bạch, sau đó sẽ chuyển trả. Nếu không thực hiện, hay kể chuyện này cho ai làm lộ "bí mật điều tra", người dân sẽ lập tức bị bắt. Khi tiền được chuyển đến theo yêu cầu, đồng phạm trong băng nhóm lừa đảo sẽ rút ra chiếm đoạt.
"Cơ quan điều tra đang làm rõ phạm vi lừa đảo của nhóm này tại Việt Nam hay còn ở nước ngoài", lãnh đạo Công an TP H.C.M nói.
Trước đó, Công an TP H.C.M nhiều lần cảnh báo thủ đoạn của nhóm người Trung Quốc cấu kết với người Việt giả cảnh sát lừa đảo nhưng vẫn có nhiều người "sập bẫy". Cơ quan điều tra cũng khởi tố nhiều người liên quan vì cung cấp thẻ ngân hàng cho các băng tội phạm dạng này.
Quốc Thắng

Thanked by 2 Members:

#579 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/06/2019 - 19:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Báo Trung Quốc đổi trắng thay đen, loan tin người Hồng Kông ‘biểu tình chống Mỹ’
  • Minh Ngọc
  • Thứ ba, 18/06/2019
  • Hàng loạt cuộc biểu tình của người dân Hồng Kông trong khoảng một tuần qua đã trở thành những tiêu đề nóng trên truyền thông toàn cầu, thế nhưng trái với báo chí quốc tế, các kênh phát ngôn tại Trung Quốc Đại lục lại đưa thông tin theo một “kịch bản” hoàn toàn khác với thực tế.

  • Tờ Nhân dân Nhật Báo ngày 17/6 ra bài đưa tin rằng các sửa đổi về Luật Dẫn độ tiếp tục nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Hồng Kông, và cục diện ở Hồng Kông đã ổn định trở lại, đồng thời không hề đề cập đến cuộc biểu tình với hơn 2 triệu người tham gia vào sáng ngày 16/6.
    Trước đó, khi hơn 1 triệu người Hồng Kông xuống đường biểu tình phản đối Luật dẫn độ vào ngày 9/6, Nhân dân Nhật báo cũng không hề đưa tin về sự kiện này, chỉ ra bài về việc nhóm ủng hộ dự luật đã thu thập được 800.000 chữ ký.
    Cư dân mạng Trung Quốc thậm chí còn bình luận đầy trào phúng sau khi đọc bài viết về Hồng Kông trên tờ Nhân dân Nhật báo phiên bản tiếng Anh: “Còn có thể đổi trắng thay đen đến mức độ này!”, “Giữa thanh thiên bạch nhật mà có thể nói dối như thế”, “Nhân dân Nhật báo, ngày ngày nói láo!”
    Trong tuần qua, người dân Hồng Kông đã xuống đường để phản đối việc chính phủ Hồng Kông thúc đẩy ban hành Luật dẫn độ. Người dân ở hàng loạt thành phố lớn cũng đồng loạt tiến hành các cuộc biểu tình để ủng hộ người Hồng Kông. Toàn bộ những thông tin này đều bị cơ quan ngôn luận của chính quyền Đảng c.... s.. Trung Quốc kiểm duyệt.
    Tại Trung Quốc Đại Lục, “Hồng Kông” và các từ khóa liên quan như “biểu tình”, “dẫn độ”… đã trở thành những từ nhạy cảm và bị chặn trên các mạng truyền thông xã hội như Weibo. Bloomberg đưa tin, những hình ảnh và tin tức về cuộc biểu tình đông đảo người tham dự nhất kể từ khi Hồng Kông được Anh trao trả cho Trung Quốc đã bị xóa sạch khỏi mạng Internet tại quốc gia này, chỉ còn lại các bài xã luận có nội dung hằn học với đề tài “can dự của quốc tế” vào nội tình Trung Quốc.
    Ngay cả bài hát “Do You Hear The People Sing”, từ vở nhạc kịch “Les Miserables”, và được người biểu tình Hồng Kông coi như nhạc hiệu của họ, đã bị xóa khỏi dịch vụ streaming QQ Music của Tencent. Chỉ những tin tức nào thông qua sự kiểm soát và phê duyệt của chính quyền mới được đăng tải trên truyền thông nhà nước.

    Đáng chú ý, Bộ Ngoại giao Trung Quốc còn nhiều lần mô tả các cuộc biểu tình này là do Hồng Kông bị các thế lực nước ngoài kích động. Những dòng tin này hết sức thịnh hành trên các tờ báo thân Trung Quốc của Hồng Kông, Nhân dân Nhật báo hay Thời báo Hoàn cầu, hầu hết dẫn hướng dư luận rằng đây là do sự thúc đẩy của chính quyền Mỹ.
    Thời báo Hoàn cầu, ấn bản tiếng Anh của tờ Nhân Dân Nhật báo, cơ quan ngôn luận của ĐCSTQ cũng đăng nhiều bài xã luận chỉ trích “can thiệp của Mỹ tới Hồng Kông”. Ngày 17/6, tờ báo này thậm chí còn liên kết các cuộc biểu tình ở Hồng Kông với thương chiến Mỹ-Trung đang diễn ra. Thậm chí, hàng loạt báo của ĐCSTQ ở Bắc Kinh và Thượng Hải còn đăng các bài nêu cao quyết tâm “không lùi bước”, “chiến đấu đến cùng” với Mỹ.

  • ChinaDaily, tờ báo phát hành khoảng 600.000 bản ở nước ngoài không hề đưa tin về vụ việc biểu tình của hơn 2 triệu người Hồng Kông. Đáng chú ý là ngày 17/6, ChinaDaily xuất bản bài viết có tiêu đề “Các bậc cha mẹ Hồng Kông biểu tình chống lại sự can thiệp của Mỹ”, đưa tin về việc ngày 16/6, các bậc phụ huynh ở Hồng Kông “kéo xuống đường biểu tình kêu gọi các chính trị gia Mỹ đừng can dự vào luật dẫn độ nơi này”. Bản tin này khiến những người theo dõi tình hình Hồng Kông ở bên ngoài Trung Quốc kinh ngạc không thốt nên lời.
    George Magnus, một nhà kinh tế và nhà nghiên cứu người Anh về các vấn đề Trung Quốc đã cho hay: “Thật kỳ lạ, China Daily đã đưa tin về các cuộc biểu tình khác, né tránh cuộc biểu tình của hàng triệu người Hồng Kông mà cả thế giới đang chú ý tới.”
    Tờ Apple Daily cũng nói rằng việc đưa tin về cuộc biểu tình của các bậc phụ huynh trong bối cảnh hiện nay chính là nhằm “cố tình lừa dối độc giả và khiến họ cho rằng 2 triệu người Hồng Kông xuống đường là để biểu tình chống Mỹ”. Cư dân mạng cũng đã nhanh chóng vạch trần rằng thông tin trên truyền thông Trung Quốc là tin tức giả.với Mỹ.

    Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

    (Ảnh chụp màn hình Chinadaily)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#580 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/06/2019 - 20:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




Hà Tĩnh: Phát hiện nhiều Đảng ủy viên sử dụng bằng giả

23/05/2019
Quá trình kiểm tra, cơ quan kiểm tra đảng phát hiện 4 cán bộ ở xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh sử dụng bằng cấp không hợp pháp. Trong số những người này có 1 Thường vụ Đảng ủy, 3 Đảng ủy viên xã.

Ngày 23/5, ông Biện Văn Thuyết, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) xác nhận, đơn vị vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của cán bộ tại xã Cẩm Dương.
Theo đó, kết quả kiểm tra, xác minh cho thấy có 4 cán bộ không có bằng tốt nghiệp THPT gồm: Đặng Trọng Thạch (51 tuổi), Phó Chủ tịch UBND xã; Chu Trọng Hòa (54 tuổi), Trưởng Công an xã và 2 cán bộ đoàn thể là Chu Thị Hiền (41 tuổi), Phan Ngọc Dượng (56 tuổi).
Cụ thể, bà Chu Thị Hiền sử dụng bằng tốt nghiệp THPT để kê khai lý lịch đi học lớp trung cấp lý luận chính trị, Đại học Hành chính và để được bầu vào Đảng ủy xã Cẩm Dương nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ông Phan Ngọc Dượng sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả kê khai lý lịch để được đi học lớp trung cấp lý luận chính trị, Đại học Luật và được bầu vào BCH Đảng bộ xã Cẩm Dương nhiệm kỳ 2015 - 2020, bầu giữ chức Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã nhiệm kỳ 2018 - 2023.
Ông Đặng Trọng Thạch sử dụng bằng tốt nghiệp của người thân, chỉnh sửa thành của mình để lập hồ sơ đi học cử nhân luật sau đó được bầu vào BCH Đảng bộ xã Cẩm Dương nhiệm kỳ 2015 - 2020 và giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.
Ông Chu Trọng Hòa sử dụng bằng tốt nghiệp của người thân, chỉnh sửa thành của mình để lập hồ sơ đi học lớp trung cấp lý luận chính trị, Đại học Luật, để được bầu vào BCH Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, làm trưởng Công an xã.
Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Cẩm Xuyên cho hay, về mặt Đảng, đơn vị đang thực hiện quy trình xử lý từ chi bộ lên.
Tiếp đó sẽ trình Ban Thường vụ Huyện ủy quyết định hình thức kỷ luật đối với 4 cán bộ có sai phạm trên.
Sau đó, Ủy ban kiểm tra sẽ làm việc với UBND, các đoàn thể cấp huyện để xử lý kỷ luật về mặt hành chính.

Hạnh Nguyên



Thanked by 1 Member:

#581 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/06/2019 - 20:43

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hải Phòng xác minh việc cựu quân nhân 2 tuổi nhập ngũ, 7 tuổi xuất ngũ

18/06/2019
TPO - Ban chỉ huy quân sự quận Dương Kinh (TP. Hải Phòng) đang vào cuộc xác minh thông tin một cựu quân nhân có phiếu thẩm định nhập ngũ lúc 2 tuổi, 7 tuổi được xuất ngũ.
Chiều 17/6, Ban chỉ huy quân sự quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng cho biết, đơn vị này đang vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin phiếu thẩm định hồ sơ thương tật thể hiện ông Đ. V. Q. (sinh năm 1963, trú ở Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng) nhập ngũ từ lúc 2 tuổi.
Theo Ban chỉ huy quân sự quận, ông Q. đã từng có hồ sơ xin giám định thương tật nhưng do không có xác minh của đơn vị nên Ban chỉ huy thành phố đã trả hồ sơ về cho đơn vị từ năm 2017. Bên cạnh đó, theo hồ sơ gốc ông Q. đang giữ và bản sao lưu tại Ban chỉ huy quân sự quận đều thể hiện ông Q. sinh năm 1963, nhập ngũ ngăm 1983 và xuất ngũ năm 1986.
Việc xuất hiện phiếu thẩm định trên Ban chỉ huy quận cho rằng có thể đã có nhầm lẫn hoặc là do lỗi đánh máy chứ không liên quan đến quyết định ông Q. được hay không được chế độ thương tật.
Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một phiếu thẩm định hồ sơ thương tật thể hiện Ban chỉ huy quân sự quận Dương Kinh đang tiến hành xác minh chế độ thương tật đối với ông Đ. V. Q. (sinh năm 1963, quê quán ở Kinh Động, Hưng Yên và đang trú tại Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng).
Trên phiếu thẩm định được điền thông tin cụ thể việc ông Đ. V. Q. bị thương ở Xín Mần, Vị Xuyên, Hà Tuyên; đơn vị khi bị thương C16, E983, f314, Quân khu 2. Điều đáng nói, nhiều cư dân mạng tỏ ra ngạc nhiên khi thông tin trên phiếu thể hiện việc ông Q. sinh năm 1963 nhưng lại nhập ngũ khi mới “2 tuổi” (tháng 7/1965) và xuất ngũ khi “7 tuổi” (tháng 11/1970).
Không chỉ vậy, trên phiếu còn được đóng dấu đỏ của Ban chỉ huy quận sự quận và có chữ ký của người thẩm định là Thiếu tá Nguyễn Văn Thuyên và Trung tá Đỗ Văn Biền (Chính trị viên phó).
Hoàng Dương - Phương Linh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#582 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 18/06/2019 - 21:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TQ: Có biệt thự, xe sang vẫn trộm gà vịt kiếm tiền... mua xăng

05/06/2019
TTO - Công an Trung Quốc vừa qua tóm được nghi phạm gây ra các vụ mất gà vịt liên tiếp trong vùng và kết quả điều tra hết sức bất ngờ: nghi phạm trộm gà vịt để kiếm tiền mua... xăng cho xe sang.

Từ tháng 4 vừa qua, người dân một số làng ở huyện Lân Thủy, tỉnh Tứ Xuyên thuộc tây nam Trung Quốc trình báo thường xuyên bị mất gà và vịt mà không rõ nguyên nhân.
Sau khi nhận thông tin này, Công an huyện Lân Thủy đã phái người đi điều tra, theo dõi. Lần theo manh mối, lực lượng chức năng vừa qua đã tóm được một nghi phạm 50 tuổi được cho đã trộm số gà vịt trên.
Tuy nhiên, vụ trộm này đáng chú ý ở chỗ: đây là trường hợp "người giàu đi ăn trộm". Báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong ngày 5-6 đưa tin nghi phạm này là một nông dân giàu có sống trong biệt thự nhiều tầng và sở hữu xe sang BMW có giá 2 triệu NDT (6,7 tỉ đồng VN).
Công an cho rằng nghi phạm này ăn cắp gà vịt lúc đang túng thiếu và cần tiền mua xăng. Khai với công an, chính miệng người đàn ông thừa nhận: "BMW đúng là một chiếc xe khát xăng!".
Công an địa phương cho biết xác định được nghi phạm dựa trên video ghi lại từ camera giám sát lắp trên các con đường địa phương. Người đàn ông giấu tên này có hành động kỳ lạ khi thường xuyên lái xe vào các ngôi làng lúc trời tối.
Một nhân viên an ninh cho biết nghi phạm suýt đã trốn thoát được trên chiếc xe sang khi lực lượng công an rượt đuổi theo gã hôm 22-5 vừa qua.
"Nghi phạm lái chiếc xe sang và chạy nhanh hơn chúng tôi trên xa lộ. Chúng tôi hoàn toàn không thể đuổi kịp hắn" - ông Zhang Hua, người đứng đầu cơ quan công an huyện Lân Thủy, kể lại.
Công an chỉ tóm được nghi phạm khi gã rời khỏi xa lộ và chuyển hướng về một ngôi làng. Vì đường đi hẹp và không thể tận dụng được tốc độ của chiếc xe sang, gã nông dân giàu có đã không thoát được.
Đối diện với công an, nghi phạm khai rằng sau khi trộm được số gà vịt trên, ông đem về nhà nuôi. Đợi khi số lượng đủ nhiều, ông sẽ liên lạc với người mua để bán lại kiếm tiền.
Bình An

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nghi phạm 50 tuổi (áo trắng) và chiếc xe hơi "khát xăng" của ông - Ảnh: Guancha.cn

Thanked by 2 Members:

#583 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 19/06/2019 - 19:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dân Philippines đốt cờ Trung Quốc sau phát ngôn của ông Duterte

18/06/2019
TTO - Sau khi ông Duterte gọi vụ tàu cá nước này bị Trung Quốc đâm chìm trên Biển Đông là 'tai nạn hàng hải', biểu tình phản đối đã nổ ra tại thủ đô Manila, theo báo SCMP.

Nhiều người dân ở Manila đã đốt cờ Trung Quốc trong cuộc biểu tình phản đối phát ngôn của Tổng thống

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Rodrigo Duterte về vụ việc tàu nước này bị Trung Quốc đâm chìm. Họ gọi phát ngôn của ông Duterte là "yếu đuối" và xem thường vụ việc.
Khoảng 50 người biểu tình giơ cao biểu ngữ "Chấm dứt sự hiếu chiến của Trung Quốc" và "Trung Quốc tránh xa ngư dân Philippines" tại công viên Rizal.
Nhóm biểu tình được tổ chức bởi nhóm "Bảo vệ việc làm Philippines". Nhóm này cáo buộc ông Duterte "thân Trung Quốc" và phản bội người lao động Philippines vì cho phép người nhập cư trình độ thấp của Trung Quốc làm những công việc lẽ ra là của người dân địa phương.
Có khoảng 22 lá cờ Trung Quốc làm bằng giấy đã bị đốt, tượng trưng cho 22 thuyền viên tàu cá Philippines gặp nạn rồi bị bỏ rơi giữa biển đến khi được tàu Việt Nam cứu hộ.
Trước đó, ngày 17-6, ông Duterte lên tiếng cho rằng vụ va chạm chỉ là "tai nạn hàng hải". Phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc phát đi ngày 13-6 cũng gọi vụ việc trên là "tai nạn hàng hải bình thường".
Nhưng trong bài phát biểu của mình tại trụ sở LHQ ở thành phố New York (Mỹ) tối 17-6, Ngoại trưởng Teodoro L. Locsin Jr. của Philippines đã gửi lời cám ơn đến sự trợ giúp của tàu cá Việt Nam.
Ông nói rất chân thành: "Chúng tôi mãi mãi cảm kích, và mãi mãi mắc nợ đối tác chiến lược Việt Nam vì nghĩa cử nhân đạo và hợp lẽ này".
"Việc cứu người bị nạn là nghĩa vụ phổ quát đối với mọi cá nhân, mọi chính phủ; trong luật dân sự và có thể ngay cả trong luật chung, bỏ rơi những người gặp nạn là một trọng tội, đặc biệt là khi chúng ta gây ra tình trạng đó", ông Locsin phát biểu trước cử tọa.
Ông gần như xoáy vào trách nhiệm của tàu Trung Quốc đã bỏ mặc các thuyền viên Philippines trên tàu cá F/B Gimver 1 sau khi đã đâm vào đuôi tàu này khiến nó bị chìm. "Việc cứu người càng nên làm khi nó không gây rủi ro gì cho mình. Mặc dù không có chế tài cho chuyện này trong luật quốc tế, nhưng nó khiến chúng ta phải lưu tâm", bộ trưởng Locsin chỉ rõ.
MINH KHÔI


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Biểu ngữ phản đối Trung Quốc trong vụ việc tàu cá Philippines bị đâm chìm - Ảnh: AP

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


17/06/2019,

“Biển” người biểu tình Hong Kong mở đường cho xe cứu thương gây 'sốt'


Trong khi đang biểu tình rầm rộ trên đường, nhiều người Hong Kong vẫn trật tự dạt sang hai bên để nhường đường cho xe cấp cứu đi qua.

Ước tính gần 2 triệu người Hong Kong đã xuống đường vào ngày 16/6 để phản đối dự luật dẫn độ gây tranh cãi mà chính quyền đặc khu hành chính định thông qua. Những người biểu tình cũng kêu gọi Trưởng đặc khu hành chính Lâm Trịnh Nguyệt Nga từ chức.
Hàng chục nghìn người vẫn tiếp tục tuần hành trên tuyến đường chính trước các tòa nhà trụ sở của chính quyền Hong Kong tại Admiralty ngay cả khi trời tối. Sự xuất hiện của “biển người” biểu tình khiến giao thông tại nhiều khu vực ở trung tâm Hong Kong bị tắc nghẽn.
Những đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội Twitter và Facebook hôm qua cho thấy đám đông biểu tình tại đường Harcourt, gần Tổ hợp Chính quyền Trung tâm, đã trật tự di chuyển sang hai bên để mở đường cho một xe cứu thương đi qua.
Truyền thông địa phương đưa tin vào khoảng 21 giờ, các nhân viên y tế đã được gọi tới sau khi một người biểu tình bị ngất.
Trên Twitter, nhiều lời khen ngợi đã dành cho hành động đẹp của người biểu tình Hong Kong trong tình huống nguy cấp. Một người dùng Twitter bình luận đây là “cảnh tượng đẹp nhất tại Hong Kong” vào tối qua.
Nghị sĩ Hong Kong Raymond Chan cũng chia sẻ một video quay lại cảnh tượng tương tự tại Causeway Bay trước đó.
“Người Hong Kong là những người biểu tình có trật tự nhất thế giới. Họ mở đường trong vài giây cho một xe cứu thương tại Causeway Bay”, ông Chan viết trên Twitter.
Đoạn video cho thấy những người biểu tình đã chờ đợi một cách kiên nhẫn khi xe cứu thương chạy qua, sau đó họ tiếp tục tập hợp lại và hô khẩu hiệu. Cuộc biểu tình diễn ra vào hôm qua chủ yếu diễn ra hòa bình,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Người Hong Kong biểu tình phản đối dự luật dẫn độ hôm 16/6. (Ảnh: AFP)



Tin cũ: 6/11/2018,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trung Quốc bị nghi chi hàng tỷ USD xây trại giam ở Tân Cương

Những công trình tại khu vực Tân Cương bị cáo buộc nhằm mục đích an ninh, nhưng nước này từng khẳng định đó là các trung tâm đào tạo nghề.

Báo cáo do Quỹ Jamestown, một tổ chức nghiên cứu của Mỹ, công bố hôm 5/11 cho biết ngân sách Trung Quốc năm 2017 đã tăng gần 20 tỷ nhân dân tệ (2,9 tỷ USD), tương đương 213% so với mức cũ, để xây dựng những công trình bị nghi nhằm mục đích an ninh tại khu tự trị Tân Cương, Reuters đưa tin. Kết quả dựa trên dữ liệu chính thức về ngân sách của chính phủ Trung Quốc.
"Ngân sách của Tân Cương không nhằm mục đích tăng cường chi tiêu cho đào tạo nghề bởi khu vực này đang đẩy mạnh xây dựng các trại. Chúng cũng không giúp đưa những vụ án hình sự cho tòa án và công tố viên xử lý", Adrian Zenz, người soạn thảo bản báo cáo, cho biết.
Zenz nhận định số tiền dùng để xây dựng và vận hành các trại cải huấn chính trị được thiết kế để giam hàng trăm nghìn người Duy Ngô Nhĩ theo Hồi giáo với quy trình nhanh chóng. Tuy nhiên, Bắc Kinh luôn nhấn mạnh rằng "các trung tâm đào tạo nghề" của họ tại Tân Cương giúp dạy các kỹ năng làm việc và kiến thức pháp lý nhằm hạn chế chủ nghĩa tôn giáo cực đoan.
Báo cáo phát hiện ra rằng bất chấp mục tiêu chính phủ đặt ra đối với các trung tâm đào tạo, hiệu quả về việc làm không được cải thiện đáng kể. Zenz tiết lộ thêm rằng hoạt động tại các cơ sở dường như không được quản lý hoặc chi trả bởi hệ thống đào tạo nghề. Chính quyền Trung Quốc chưa phản hồi về báo cáo.
Những báo cáo về việc giam hàng loạt và giám sát chặt chẽ người Duy Ngô Nhĩ cũng như các cộng đồng Hồi giáo khác khiến Mỹ xem xét trừng phạt các quan chức và công ty liên quan tới cáo buộc này. Tuy nhiên, Trung Quốc phủ nhận cáo buộc, nói rằng một số công dân "phạm tội nhỏ" được đưa tới trung tâm dạy nghề để tạo cơ hội việc làm cho họ.

Ánh Ngọc



Thanked by 1 Member:

#584 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 19/06/2019 - 20:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vụ gây rối trật tự ở Biên Hòa: Nạn nhân bị đánh rách trán nói gì ?

19/06/2019
Liên quan đến vụ gây rối 'vây nhốt' công an ở Biên Hòa, Đồng Nai, ông Lê Võ Trường Hải, người bị đánh rách trán, nói gì?
Người bị đánh rách trán, phải khâu 13 mũi là ông Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk). Hôm qua, ông Hải cùng nhiều nhân chứng đã trao đổi với PV Thanh Niên nhằm làm rõ thêm việc xô xát tại quán nhậu Lam Viên dẫn đến

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sau đó.
Liên quan đến vụ nhiều thanh niên xăm trổ “vây nhốt” xe chở cảnh sát trên đường Trần Văn Trơn (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa), ngày 18.6, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa quyết định khởi tố vụ án, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Căn (ngụ Thanh Hóa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Trước đó, Cơ quan CSĐT cũng đã bắt khẩn cấp Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Duy Kỷ (tức Tuấn “nhóc”, ngụ H.Định Quán) để điều tra về hành vi trên.
Kỷ và Căn được xác định do Giang gọi đến tham gia “vây nhốt” cảnh sát trong ô tô.
Yêu cầu giám định thương tật

Trong khi đó, vào ngày 18.6, ông Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ Đắk Lắk), người bị nhóm có cảnh sát đi cùng đập ghế vào đầu phải khâu 13 mũi ở trán, có cuộc trao đổi với PV Thanh Niên xung quanh vụ xô xát ở phòng nhậu.
Theo ông Hải, trưa 12.6, ông được ông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(37 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) mời đến quán Lam Viên ăn cơm. Lúc ra tính tiền, ông Hải và ông Lương đứng trước cửa nói chuyện thì một người ở phòng sát bên chạy ra nôn ói trúng người ông Lương. Sau này, ông Hải mới biết người này tên Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ H.Định Quán, Đồng Nai). “Người này ói trúng vào anh Lương và tôi mà không nói lời nào, rồi bỏ đi nên anh Lương đuổi theo. Lúc này, 2 người đứng nói chuyện gì đó thì anh Lương có đấm người nôn ói một cái. Thấy vậy, tôi mới tới can, kéo anh Lương vô phòng”, ông Hải thuật lại.
Cũng theo ông Hải, khoảng 10 phút sau, ông Hiền cùng 2 người nữa (sau này mới biết là hai sĩ quan cảnh sát) qua phòng ông Lương và ông Hải, chốt cửa lại.
“Hiền hỏi anh Lương lý do đánh Hiền. Hai bên nói qua nói lại vài câu thì người cảnh sát đi đầu đấm một cái trúng mắt anh Lương. Tôi mới đứng dậy can, bảo có gì từ từ nói, vừa dứt lời thì bị người cảnh sát đi sau cùng đấm vào mặt, rồi người này cầm cái ghế phang xuống đầu khiến tôi bị rách ở trán, máu chảy đầm đìa. Tôi ngồi tại quán băng bó vết thương, sau đó được anh Lương chở xuống hiện trường, nơi có nhiều thanh niên đang bao vây chiếc xe. Lúc này công an cũng xuất hiện rất đông, tình hình rất căng thẳng”, ông Hải thuật lại.

Ông Hải cho biết đứng ở hiện trường một lúc thì được công an đến yêu cầu viết biên bản, xong đi bệnh viện may tổng cộng 13 mũi, ngày hôm sau thì trở về Đắk Lắk.
“Hiện tại tôi vẫn còn choáng váng với vết thương ở trán. Một cán bộ điều tra Công an TP.Biên Hòa có điện thoại cho tôi hẹn ngày thứ hai (17.6) lên đưa đi giám định thương tật nhưng chẳng thấy ai xuất hiện. Ngày mai (19.6) tôi sẽ xuống Biên Hòa để yêu cầu đưa đi giám định”.
“Nếu nhóm 7 người chúng tôi đánh trả thì…”

Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên, rất nhiều nhân chứng trong phòng của ông Lương cũng có lời trình bày tương tự ông Hải.
Nhân chứng N.T.H (ngụ Hà Nội) cho hay: “Lúc đó, tôi ngồi ở cuối bàn và nói chuyện với người bên cạnh nên không để ý nhóm có cảnh sát vào phòng. Khi nghe ồn ào thì thấy anh Hải ôm đầu, máu chảy be bét. Còn nhóm bên phía cảnh sát kia thì say lắm rồi, đi còn không vững”. Ngoài ra, ông H. còn chỉ ra một số bất thường: “Khi xe cảnh sát 113 tới, họ không làm rõ vụ đánh nhau, gây thương tích chảy máu đầu mà để nhóm có cảnh sát lái ô tô rời khỏi quán. Hơn nữa, để những người đó đang say xỉn mà chạy như vậy rất nguy hiểm. Việc đấy chẳng đâu vào đâu”.

Một nhân chứng khác tên N.M.Kh (ngụ Quảng Nam) khẳng định: “Khi xảy ra xô xát, những người trong phòng chủ yếu can ngăn, chứ không manh động. Nếu cả nhóm 7 người chúng tôi đánh trả lại thì 3 người kia bầm dập ngay. Khi nhóm phía cảnh sát bỏ đi thì anh Lương băng bó cho anh Hải. Sau đó, có 2 người đi trong nhóm từ ngoài trở vào phòng nói có giang hồ đứng phía trước. Lương nói anh em cứ ở trong phòng, để Lương ra giải quyết, rồi ra ngoài gọi điện cho ai đó đến hỗ trợ”. Theo xác minh của công an sau đó, người được Lương gọi đến là Ngô Văn Giang.
Tương tự, một nhân viên ở nhà hàng Lam Viên kể lại: “Khi được can ngăn (ông Hải can ông Lương - PV), người nôn ói bị đánh quay trở lại phòng của mình. Sau đó, người này cùng 2 người khác qua phòng bên cạnh (phòng ông Lương - PV), mở cửa vào. Còn diễn biến bên trong ra sao chúng tôi không nắm được”.
Trong khi đó, ông Phạm Văn Hiền trả lời báo chí trong một video clip cho rằng: “Sau khi đánh, người bị tôi ói trúng bắt tôi vào phòng xin lỗi. Lúc này, anh Tú Anh và anh Trường cũng tính tiền ra về và đi ngang qua phòng thấy tôi đang đứng xin lỗi. Trong phòng, người này (ý nói ông Lương - PV) chỉ tay, chửi bới tôi. Tôi có hất tay một phát. Xong rồi, ảnh lấy chén chọi trúng má tôi, còn ly thì bay vô vách tường, văng miểng trúng ngay sống mũi của anh Tú Anh. Còn tôi thì lấy ghế kế bên để đỡ vì có 3 - 4 người xông vào đánh tôi. Sau đó, tôi có chọi đại cái ghế không biết trúng ai trong bàn. Xong, anh Tú Anh và anh Trường kéo tôi ra ngoài lên xe 4 chỗ để ra về. Vừa ra đến cổng nhà hàng thì bị xe bán tải màu xám chặn lại...”.
Thanhnien

Tin cũ:

Không khởi tố tham ô là... "góp phần ổn định chính trị địa phương" (?!)

10/12/2013

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


NDĐT- Đó là "phán quyết" Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Công an tỉnh Hà Giang đưa ra sau khi cân nhắc: Nên hay không khởi tố hình sự các đối tượng ăn chặn hơn 181 triệu đồng của Nhà nước hỗ trợ cho trẻ tàn tật!

Trước đó như đã đưa tin, qua xác minh đơn tố cáo công dân, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế, chức vụ công an tỉnh Hà Giang phát hiện trong hai năm 2012, 2013, các đối tượng Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm cứu trợ trẻ em tàn tật, thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang cùng hai "cộng sự" Nguyễn Thị Lan Anh, kế toán, Trịnh Thu Hương, thủ quỹ đã "ăn bớt" của trẻ khuyết tật hơn 181 triệu đồng.
Cụ thể tại hồ sơ, cơ quan điều tra đã làm rõ trách nhiệm của từng đối tượng như, ông Phạm Ngọc Thành, Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo bà Nguyễn Thị Lan Anh, Trịnh Thu Hương không phát hết số tiền hỗ trợ cho trẻ khuyết tật đến khám sàng lọc năm 2012, 2013 và giữ lại số tiền gần 151 triệu đồng. Tiếp đó, đã chỉ đạo những người liên quan lập chứng từ khống để quyết toán chiếm hưởng số tiền nói trên.
Cạnh đó, trong hoạt động mua sắm trang thiết bị y tế năm 2012 từ nguồn ngân sách tỉnh cấp, ông Thành đã chỉ đạo bà Nguyễn Thị Lan Anh nâng khống giá trị các trang thiết bị để hưởng chênh lệnh với số tiền hơn 31 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, ông Thành, bà Nguyễn Thị Lan Anh đã sử dụng tiêu xài vào mục đích cá nhân.
Với số hồ sơ đã được làm rõ, Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Giang xác định: "đây là vụ việc có dấu hiệu phạm tội tham ô tài sản", gồm các tình tiết tăng nặng như "phạm tội có tổ chức", "số tiền chi sai và chiếm hưởng với số lượng lớn lên đến 181.950.000 đồng".
Tuy nhiên theo ông Lý Quang Thái, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang thì sau khi nắm được sai phạm của cán bộ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang ngày 4-10-2013 đã có công văn gửi Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đề nghị "không khởi tố vụ án hình sự đối với các cá nhân sai phạm liên quan đến vụ việc nêu trên và chuyển hồ sơ để Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xử lý cán bộ theo thẩm quyền".
Về công văn này, ông Thái giải thích, "Hà Giang là tỉnh nghèo, có rất nhiều trẻ em tàn tật cần được hỗ trợ. Nếu cơ quan điều tra khởi tố hình sự, tôi sợ các tổ chức, cá nhân sẽ biết chuyện, không hỗ trợ cho nữa". Và "để góp phần ổn định chính trị tại địa phương, Sở đã có văn bản đề nghị cơ quan điều tra không khởi tố hình sự các đối tượng nói trên", ông Thái nói.
Và không giống quyết tâm đẩy lùi nạn tham ô, tham nhũng mà Đảng, Nhà nước đang thực hiện, ông Thái khẳng định: "Những người đó có tội thì rõ rồi. Nhưng vì...đại cục, vì cái to lớn hơn nên hai ngành kiểm sát, công an đã họp, thống nhất không khởi tố hình sự như chúng tôi đã đề nghị. Đồng thời họ cũng đã có văn bản trả lời, bàn giao hồ sơ để chúng tôi có biện pháp xử lý hành chính đối với những người sai phạm".
Sẽ xử lý kỷ luật người tố cáo
Mặc dù đã có cử chỉ "rộng lượng" đối với những đối tượng ăn chặn tiền hỗ trợ trẻ tàn tật, nhưng ông Lý Quang Thái, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang lại có thái độ khá nghiêm khắc đối với người tố cáo. Bởi như ông Thái nói, thì lãnh đạo Sở đã xác định được "tác giả" của lá đơn tố cáo. "Đây là một cán bộ từng công tác tại Trung tâm này, nhưng sau đã được chuyển sang làm phó ở một đơn vị khác. Người này gửi đơn tố cáo đến Công an, Thanh tra tỉnh chứ không gửi qua Sở. Nếu gửi qua Sở, chúng tôi đã xử lý chứ không để đến mức thế này. Sau khi xử lý ba cán bộ sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý cô này vì vi phạm điều đảng viên không được làm", ông Thái nói.
QUANG TIẾN

Thanked by 1 Member:

#585 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 19/06/2019 - 20:34

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mỹ vạch mặt hàng Trung Quốc chui vào Campuchia để né thuế

19/06/2019
TTO - Hàng được sản xuất tại Trung Quốc sẽ được chuyển sang đặc khu kinh tế Sihanoukville của Campuchia rồi từ đó xuất sang Mỹ để né mức thuế nhập khẩu cao ngất ngưởng mà ông Trump áp lên hàng Trung Quốc.

Hãng tin Reuters ngày 19-6 dẫn lời ông Arend Zwartjes, người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia, xác nhận có tình trạng này.
Theo đó, Bộ An ninh nội địa Mỹ đã kiểm tra và "phạt hàng loạt công ty vì hành vi trốn thuế bằng cách chuyển hàng hóa sang Campuchia", ông Zwartjes khẳng định.
Vị này không nói rõ có bao nhiêu công ty Mỹ đã bị phạt, mức phạt là bao nhiêu và các mặt hàng trên là gì.
Khu kinh tế đặc biệt Sihanoukville nằm cách thủ đô Phnom Penh khoảng 200km về phía tây thường được ca ngợi là thành tựu nổi bật về hợp tác giữa Trung Quốc và Campuchia. Đặc khu kinh tế này chủ yếu sản xuất hàng dệt, may mặc, túi xách và các sản phẩm da.
Theo thỏa thuận thương mại được mở rộng năm 2016, Hệ thống ưu đãi phổ cập (GSP) của Mỹ cho phép Campuchia xuất khẩu hàng hóa du lịch như túi xách, hành lý và phụ kiện sang Mỹ mà không phải đóng thuế đồng nào.
Hiện tất cả các bên liên quan ở Campuchia vẫn im lặng sau thông tin của Mỹ. Ban quản lý đặc khu Sihanoukville không phản ứng trước các câu hỏi từ hãng tin Reuters. Cục Hải quan và Bộ Ngoại giao Campuchia đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.
Trong khi đó, Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia đề nghị nên hỏi Bộ An ninh nội địa Mỹ để có thêm chi tiết cụ thể.
Theo Reuters, hồi đầu tháng này, hải quan Việt Nam đã phát hiện nhiều trường hợp hàng hóa Trung Quốc bị gắn mác Made in Vietnam để né mức thuế nhập khẩu cao khi xuất sang Mỹ.
Chính quyền của Tổng thống Donald Trump hiện đang áp mức thuế nhập khẩu 25% với 200 tỉ hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh đã khiến một số công ty rút khỏi Trung Quốc nhằm tránh mức thuế cao.
Các công ty, trong đó có của Trung Quốc, thường chọn những nước trong khu vực để chuyển nhà máy và dây chuyền sản xuất, theo báo South China Morning Post của Hong Kong.
Bảo Duy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Công bố danh tính 4 nghi phạm bắn hạ máy bay MH17

19/06/2019

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bốn người đàn ông đã bị khởi tố tội giết người trong vụ máy bay của hãng Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine năm 2014, làm thiệt mạng toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn.
Các nhà điều tra Hà Lan cáo buộc 3 người Nga là Igor Girkin, Sergey Dubinskiy và Oleg Pulatov cùng công dân Ukraine Leonid Kharchenko có liên quan vụ bắn hạ máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (chuyến bay MH17).
Trong cuộc họp báo chiều nay 19.6, Nhóm Điều tra chung (JIT) gồm Hà Lan,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Bỉ, Úc và Ukraine tuyên bố 4 nghi phạm nói trên bị cáo buộc phụ trách vận chuyển hệ thống tên lửa Buk dùng để bắn rơi máy bay MH17.

Cũng theo nhóm điều tra, Girkin là cựu đại tá thuộc Cơ quan An ninh liên bang Nga (FSB), Dubinskiy làm việc cho Cục Tình báo quân sự Nga (GRU) còn Pulatov là cựu binh sĩ thuộc Lực lượng đặc biệt Nga, Spetsnaz-GRU. Nghi phạm Kharchenko được cho là chỉ huy quân sự của phe nổi dậy ở miền đông Ukraine.
Phiên tòa xét xử vắng mặt dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Lan vào ngày 9.3.2020 còn lệnh truy nã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cũng đã được ban hành. Hiện Nga chưa bình luận về thông tin này.
Nhóm điều tra chung do Hà Lan dẫn đầu trước đó từng công bố kết luận nói máy bay bị bắn bởi tên lửa Buk do

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

sản xuất, từ một khu vực do phe nổi dậy ở miền đông Ukraine kiểm soát. Tuy nhiên, Moscow và phe nổi dậy bác bỏ mọi liên quan.
Chuyến bay chở khách MH17 đang trên đường từ thủ đô Amsterdam của Hà Lan về Kuala Lumpur của Malaysia thì bị bắn rơi khi bay qua khu vực miền đông Ukraine vào ngày 17.7.2014. Phần lớn nạn nhân thiệt mạng là công dân Hà Lan với 196 người.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |