Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#541 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/06/2019 - 21:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Người lính Trường Sơn vác 55 tấn hàng đi bộ 1 vòng trái đất

Người lính với 4 năm gùi hàng, đưa nhu yếu phẩm phục vụ chiến tranh đã mang được hơn 55 tấn hàng và đi quãng đường dài 41.025km, tương đương 1 vòng trái đất.




Ăn rau rừng vác cả yến hàng trèo đèo lội suối
Đó là “thành tích” mà người lính Trường Sơn - Nguyễn Viết Sinh (SN 1940, trú xã Xuân Hòa, Nam Đàn, Nghệ An) đã làm được trong 4 năm làm nhiệm vụ giao liên, gùi hàng đạn dược, nhu yếu phẩm phục vụ chiến tranh.
Tìm về nhà ông Sinh trong những ngày cả đất nước đang hướng tới lễ kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, những ngày này, ông Sinh lại nhớ da diết đồng đội cũ. Ông chỉ mong gặp lại bạn để hàn huyên cho thỏa nỗi lòng!
Tuy năm nay đã ngoài 75 tuổi nhưng ông Sinh vẫn còn rất minh mẫn, nhanh nhẹn. Những câu chuyện, kỷ niệm về những năm tháng trong chiến trường vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức người lính giao liên xưa.
Năm 1961, khi vừa tròn 21 tuổi, ông Sinh đi theo tiếng gọi của Tổ quốc đã lên đường nhập ngũ.
Sau 1 ngày đêm di chuyển, địa điểm ông đặt chân đến đầu tiên là làng Ho - Quảng Bình. Tại đây, ông được vào biên chế tại Tiểu đoàn bộ binh 301 với nhiệm vụ tải hàng vào chiến trường miền Nam.
Thời đó, quân ta vừa đi vừa mở đường, phương tiện cơ giới không có nên toàn bộ hàng hóa, tiền tệ, súng đạn, nhu yếu phẩm đều được vận chuyển bằng...gùi hàng, cõng trên lưng. Cũng vì thế, nhiệm vụ của ông Sinh và đồng đội là rất cấp bách và cần thiết.
Với khẩu hiệu “1kg hàng là 1 đồng bào miền Nam đỡ đổ máu”, ông Sinh cùng đồng đội đã cố gắng vượt bao gian khó của địa hình núi đèo hiểm trở để vận chuyển hàng nghìn chuyến hàng.
Thời gian đầu không quen, ông Sinh chỉ gùi được 15kg hàng trên lưng. Rồi sau đó dần quen với công việc, ông Sinh mạnh dạn tăng dần lượng hàng trên lưng thêm nhiều chục kg nữa. Có lúc đỉnh điểm, trên lưng ông gùi hơn 75kg, trong khi đó, người ông Sinh chỉ nặng 58kg.
Vấn đề gùi hàng trên lưng di chuyển đã khó và nhiệm vụ của ông Sinh và đồng đội càng khó khăn hơn nữa khi địa hình là đèo núi hiểm trở với chiều dài mỗi trạm hơn 20km. Vì thế, dù có sức khỏe nhưng nhiều chiến sỹ cũng không thể hoàn thành được nhiệm vụ này.
“Những ngày đầu mới gùi hàng, tôi tưởng không thể chịu nổi được. Hàng trên lưng nặng gần bằng người khiến dây thắt lại vào vai đau ê ẩm. Đôi chân có lúc phồng rộp lên vì đi nhiều. Quần áo, dép cao su hư hỏng liên tục, cứ mấy tháng tôi phải xin thay”, ông Sinh nói.
Ngày đó, tiểu đội của ông có 9 chiến sỹ, ông Sinh được phân làm tiểu đội trưởng. Trong đó, ông Sinh gùi hàng và làm việc hiệu quả hơn nhiều lần các chiến sỹ khác cùng tiểu đội.
Mỗi ngày, cứ đều đặn, ông Sinh cùng đồng đội phải căng mình cõng những chuyến hàng vượt qua quãng đường 40km (cả đi và về) để thực hiện nhiệm vụ. Có lần đỉnh điểm giao công văn hỏa tốc, ông Sinh phải đi cả ngày lẫn đêm hơn 80km để hoàn thành nhiệm vụ.
Ngoài nhu yếu phẩm, có ngày những người lính bị thương được chuyển ra Bắc để điều trị, sau khi giao hàng xong, khi quay trở lại đơn vị, ông Sinh lại cùng mọi người khiêng binh sĩ đi bệnh viện điều trị.
Ông Sinh nhớ lại, người lính chiến trường làm việc khổ là vậy nhưng ăn uống còn gian khó hơn bởi sự thiếu thôn và đói. Có những ngày, di chuyển ở Hạ Lào, trời mưa, anh em hết thức ăn nên cả đội chỉ ăn rau rừng và măng cho qua ngày để tiếp tục gùi hàng làm nhiệm vụ.
Có những đợt đói khát anh em phải ăn rau rừng, măng. Tuy vậy nhưng anh em cũng cố gắng ăn thật nhiều để lấy sức gùi hàng.
Gạo thì vẫn có sau lưng đấy, nhưng chúng tôi không dám lấy ăn. Vì chúng tôi ăn thì các anh em ở chiến trường trực tiếp cầm súng sẽ đói, nên chúng tôi nhịn”, ông Sinh chia sẻ.
Người lính Trường Sơn đi trọn 1 vòng trái đất
Cứ như thế, Suốt 4 năm từ 1961 đến 1965, ông Sinh đã làm tổng cộng 10.089 ngày, mang được hơn 55 tấn hàng trên lưng và đi quảng đường dài hơn 41.025km, tương đương 1 vòng trái đất theo đường xích đạo.
Thành tích của ông đã được ghi rõ trong 1 cuốn sách: Năm 1962: Gùi 13.553kg hàng trên đoạn đường 10.196km; Năm 1963: Gùi 9.365kg hàng và khiêng 23 cáng thương; Năm 1964: Mang vác 11.445kg, thồ 8.230kg, khiêng 62 ca thương binh trên đoạn đường 10.982km.
Với những thành tích đó, ngày 1/1/1967, ông Sinh được Chủ tịch Hồ Chí Minh ký phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.
Ngày đó, ông Sinh là 1 trong những anh hùng đầu tiên ở Trường Sơn được ra Hà Nội báo cáo gương điển hình nhưng vì đường xa, ông Sinh đã bỏ lỡ cơ hội.
Kết thúc những năm tháng làm chiến sỹ giao liên gùi hàng, ông Sinh được chuyển sang làm đường ở bên Lào. Năm 1991, ông về hưu với quân hàm Đại tá.
Năm 2012, Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã về trao huy chương, xác lập kỷ lục cho ông Sinh là người chiến sỹ giao liên Trường Sơn gùi thồ hàng và dẫn quân với tổng đoạn đường dài nhất.
Ngọc Tú | 29/04/2015

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


...................

P/S: có nhiều bình luận cho rằng ko thể tin dc!

Thanked by 2 Members:

#542 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/06/2019 - 21:32

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đề thi khối Địa lý lớp 11: 40 câu hỏi trắc nghiệm, tất cả đều là Trung Quốc
Em yêu Trung Quốc!
Thật kỳ lạ đề thi khối Địa lý lớp 11 có tất cả 40 câu hỏi trắc nghiệm, tất cả đều là Trung Quốc. Ngoài chỉ dẫn Địa lý, nhiều câu hỏi và trả lời có nội dung ngoài ĐL như Câu 26-Một trong những thành tựu quan trọng nhất của Trung Quốc trong phát triển kinh tế xã hội là (4 gợi ý đáp án).
Chương trình Địa lý lớp 11 bao gồm kiến thức Địa lý về tự nhiên, kinh tế, xã hội của các quốc gia, khu vực trên thế giới.
Đề thi này, toàn nội dung Trung Quốc làm học sinh bất ngờ và lúng túng khi làm bài.
Nhà báo Hoàng Linh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#543 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/06/2019 - 20:52

Kỷ niệm 30 năm thảm sát Thiên An Môn 4/6/1989

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


3/6/2019
Trung Quốc nói dập tắt biểu tình Thiên An Môn là 'đúng'

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc cho rằng biểu tình ở Thiên An Môn 30 năm trước là "bất ổn chính trị mà chính quyền trung ương cần dập tắt".
"Ai cũng quan tâm đến sự kiện Thiên An Môn sau 30 năm", Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa nói tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore hôm 2/6, khi trả lời câu hỏi của một cử tọa sau bài phát biểu của ông tại hội nghị.
"Suốt 30 năm, Trung Quốc dưới sự lãnh đạo của đảng c.... s.. đã trải qua những biến đổi to lớn. Các bạn cho rằng chính quyền đã sai khi xử lý sự kiện ngày 4/6? Chúng tôi đã đưa ra kết luận về sự kiện này. Chính quyền đã kiên quyết ngăn chặn tình trạng hỗn loạn năm đó".
Ông nói thêm sự phát triển của Trung Quốc từ năm 1989 cho thấy hành động của chính phủ là hợp lý.
Các cuộc biểu tình ở Thiên An Môn là "bất ổn chính trị mà chính quyền trung ương cần dập tắt, đó là chính sách đúng đắn", ông bày tỏ. "Nhờ đó mà Trung Quốc mới ổn định và nếu tới Trung Quốc, các bạn sẽ hiểu được phần lịch sử đó".
Ngày 4/6 đánh dấu 30 năm sự kiện biểu tình Thiên An Môn, khi quân đội Trung Quốc được huy động để chấm dứt các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ do sinh viên khởi xướng. Theo BBC, hơn 1 triệu người biểu tình đã đổ về Thiên An Môn vào tháng 4/1989 và cuộc biểu tình kéo dài 6 tuần lan rộng khắp khắp các thành phố, trường đại học ở Trung Quốc. Người biểu tình, không hài lòng về tình trạng lạm phát, tiền lương, nhà ở, đã kêu gọi sự tự do và dân chủ lớn hơn. Các nhóm nhân quyền và nhân chứng nói rằng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người đã chết trong sự kiện. Trung Quốc chưa từng công bố con số thương vong.
Phát biểu của ông Ngụy gây chú ý bởi hiếm khi quan chức Trung Quốc thừa nhận sự kiện 4/6/1989, dù Bắc Kinh trong những năm qua hứng chịu nhiều chỉ trích của các nước phương Tây về biện pháp đối phó với các cuộc biểu tình. Những tin tức liên quan cũng bị kiểm duyệt chặt chẽ ở Trung Quốc. Báo chí Trung Quốc không đưa tin về phát biểu này tại Shangri-La của ông Ngụy.
Bình luận của Ngụy Phượng Hòa lặp lại ý kiến tuần trước của phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm, người sử dụng từ "ngăn chặn" để mô tả phản ứng của quân đội với cuộc biểu tình năm 1989. Thời điểm đó, Trung Quốc đổ lỗi rằng những người phản cách mạng đang tìm cách lật đổ đảng c.... s... Sự kiện không được đảng cầm quyền hay chính phủ kỷ niệm.
Hồng Hạnh (Theo Reuters, BBC)
-----------
P/s: Ở TQ chữ Tank man cũng như TS'98 (Taylor Swift 1989) cũng bị cấm vì liên tưởng đến Tian'an men Square 1989)

Tank man

Who Was the Tank Man of Tiananmen Square?


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#544 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/06/2019 - 22:00

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Xe có chở người Việt trúng mìn ở Philippines

02/06/2019
Theo Đài GMA hôm qua, một đoàn xe chở công dân một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đã bị tấn công tại tỉnh Bukidnon, thuộc đảo Mindanao miền nam Philippines.
Thông báo của quân đội Philippines cho biết vụ việc xảy ra vào hôm 30.5 khi đoàn xe chở người nước ngoài, tình nguyện viên và binh lính thuộc Lữ đoàn bộ binh 403 đến địa phương để khảo sát hoạt động bảo tồn văn hóa và môi trường của tộc người bản địa Higaonon thì trúng mìn của lực lượng nổi dậy Quân đội Nhân dân mới (NPA). Vụ nổ làm 11 người bị thương, trong đó có 7 binh sĩ.
Chưa có thông tin cụ thể về công dân VN nhưng quân đội Philippines khẳng định không có người nước ngoài nào bị thương. Họ cũng đã được hộ tống an toàn đến sân bay Laguindingan cách đó khoảng 75 km để đến địa điểm khác.
Cũng theo quân đội, binh sĩ hộ tống đoàn xe đã nổ súng đáp trả, làm bị thương 3 kẻ tấn công và phá hủy 2 quả mìn khác trong khu vực. Lữ đoàn trưởng Edgardo de Leon gọi đây là cuộc tấn công nhắm vào dân thường và lên án mạnh mẽ hành động này.
Bảo Vinh



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhóm nổi dậy NPA
Chụp màn hình PNA
-------------
P/s: đây là phiến quân Maoist (tức C.S. Philippin)

Thanked by 1 Member:

#545 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/06/2019 - 19:25

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tài liệu tuyệt mật của CIA về vụ thảm sát Thiên An Môn

29/02/2016

Đội quân tiên phong bị giải thể trong Chương trình Cải cách Quân đội của Đảng c.... s.. Trung Quốc (ĐCSTQ) là Quân đoàn 27, sự kiện gây chú ý vì đây là đội quân chính gây ra vụ thảm sát Thiên An Môn ngày 4/6/1989.
Trang tin Next Magazine ở Hồng Kông gần đây đã đăng bài viết tiết lộ thông tin về hồ sơ mật của Nhà Trắng (Mỹ), theo đó tình báo Washington từng thu thập được tài liệu của nội bộ Trung Nam Hải đánh giá về số thương vong trong sự kiện thảm sát Thiên An Môn lên đến 40 nghìn người, trong đó có 10.454 người bị giết.
Trong cuộc thảm sát này, Quân đoàn 27 là thủ phạm chính. Sau vụ thảm sát, ông Giang Trạch Dân được ông Đặng Tiểu Bình tín nhiệm và cho thay thế ông Triệu Tử Dương. Ông Giang được chọn là vì đã thẳng tay trừng phạt “Báo Kinh tế Thế giới” và biết nghe lời lãnh đạo ra tay đàn áp phong trào dân chủ tại Thiên An Môn.
Trong “Nhật ký Lý Bằng” cũng khẳng định, ông Giang là “kẻ lãnh đạo và quyết định” đàn áp tại Quảng trường Thiên An Môn.
Khác biệt về số lượng thương vong trong tài liệu mật
Có nhiều số liệu khác nhau liên quan đến số người thương vong trong sự kiện Thiên An Môn. Theo số liệu của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc, số người chết từ 2.600 ~ 3.000 người.
Vào ngày 16/6 năm đó, Tổng Lãnh sự quán Mỹ trú tại Hồng Kông đã chia sẻ một thông tin có được từ tài liệu nội bộ của chính quyền ĐCSTQ, theo số liệu này thì từ ngày 3 – 4/6, tại Thiên An Môn và phố Trường An có 8.726 người bị giết; từ ngày 3 – 9/6, vùng ngoại vi Thiên An Môn thuộc nội thành Bắc Kinh có 1.728 người bị giết.
Như vậy, tổng số người chết là 10.454 người, còn số người bị thương thì lên đến 28.796 người. Người Mỹ khẳng định, thông tin tình báo của họ đáng tin cậy, cho dù hiện không có cách nào kiểm chứng được thông tin trong tài liệu gốc này.
Theo truyền thông Hồng Kông, tài liệu nội bộ của Trung Nam Hải đánh giá về số thương vong trong sự kiện thảm sát Thiên An Môn và những chi tiết liên quan đến Quân đoàn 27 gây tội ác thảm sát mà người Mỹ thu thập được là chưa từng được biết đến.
Theo Next Magazine, tin tình báo của Mỹ có được qua tài liệu nội bộ của Trung Nam Hải đánh giá về số người thương vong trong sự kiện thảm sát Thiên An Môn lên đến 40 nghìn người, trong đó 10.454 người bị giết.
Chứng cứ này trái ngược hoàn toàn với công bố công khai của chính quyền ĐCSTQ với cộng đồng quốc tế rằng “không có người chết trong Sự kiện Thiên An Môn 1989.”
Quân đoàn 27 gây ra vụ thảm sát là đội quân mù chữ
Tối ngày 9/2 năm nay, chương trình “Tin tức Quân sự” của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin, Quân đoàn 27 đã từ Thạch Gia Trang chuyển tới Sơn Tây.
Vào tháng 12 năm ngoái, tờ Minh Báo của Hồng Kông đưa tin, Quân đoàn 27 thuộc Quân khu Bắc Kinh bị giải thể, vào tối ngày 29/12 đã chuyển một bộ phận quân đến doanh trại xe tăng tại quận Giao, thuộc Thái Nguyên – Sơn Tây, đổi tên Sư Lục Quân đoàn 27, Tổng bộ trú tại Thạch Gia Trang – Hà Bắc được chuyển đến Ban Lục quân Chiến khu Trung bộ.
Next Magazine chia sẻ thông tin theo hồ sơ mật của Washington, Quân đoàn 27 là đội quân chính ra tay thảm sát khiến nhiều người thiệt mạng tại Quảng trường Thiên An Môn ngày 4/6.
Vào sáng sớm ngày 4/6, đội quân này mang theo vũ khí tiến vào Quảng trường Thiên An Môn thực hiện cuộc thảm sát, trong những người bị giết hại có cả lính của những đơn vị khác, vì thế mà tại đây còn xảy ra một cuộc chiến trong nội bộ lực lượng quân đội Trung Quốc.
Theo lời của gián điệp Mỹ, Quân đoàn 27 là đội quân được tín nhiệm và luôn biết phục tùng, tướng chỉ huy là Yang Jianhua, em trai cựu Chủ tịch nước Dương Thượng Côn, còn Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị khi đó là con của tướng Dương Bạch Băng, còn gọi là Dương Thượng Chính.
Nhưng nhân vật bí ẩn này không thấy có bất cứ tài liệu nào nhắc đến, không thể tìm được tên gốc bằng tiếng Trung Quốc.
Theo thông tin, Quân đoàn 27 là đội quân đặc biệt được tuyển từ những nông dân vùng hẻo lánh, có đến 60% là mù chữ.
Doanh trại Quân đoàn 27 ở Thạch Gia Trang, cách Bắc Kinh khoảng 4 tiếng chạy xe, trước ngày vào thành Bắc Kinh họ được thông báo tới Bắc Kinh để huấn luyện. Trên đường đi vào thành Bắc Kinh, lại được thông báo được cho đi tham quan, ai nấy đều thích thú.
Vào ngày 20/5, sau khi Bắc Kinh thực thi lệnh giới nghiêm, họ mới biết “có lực lượng làm loạn.” Khi đó tiến vào Bắc Kinh còn có đội quân của Thẩm Dương và Thành Đô, nhưng chỉ có Quân đoàn 27 mang theo vũ khí chiến đấu, bao gồm: xe tăng, xe thiết giáp, sung ống đạn dược…
Hồ sơ nhắc đến vụ thảm sát diễn ra vào sáng ngày 4/6, vụ thảm sát xảy ra tại Lục Bộ Khẩu (Liubukou) ở phía tây Trung Nam Hải. Khi người dân cản trở đường đi của quân nhân, đội quân mù chữ Quân đoàn 27 đã chạy xe tăng lao thẳng vào các quân nhân và người đi đường, những họng súng cũng nhắm thẳng vào người dân khai hỏa.
Quân đoàn 27 đã nhận được mệnh lệnh: “Không được cho bất cứ ai chạy thoát, không được cho bất cứ ai sống sót.” Khi xe bọc thép chạy vào Quảng trường Thiên An Môn đã chuyển sang lao vào các học sinh, sinh viên, phụ nữ và trẻ em, giết đến đâu thì dùng máy ủi gom thi thể đến đó và dùng lửa hỏa thiêu.
Bọn lính man rợ được thông báo có khoảng 1000 học sinh trốn ở gần khách sạn Bắc Kinh, khu đường Chính Nghĩa, khi những học sinh này vừa kéo vào thì bị lính mai phục chờ sẵn và nổ súng càn quét. Ngay cả xe cấp cứu của Quân đoàn 27 đến Thiên An Môn chi viện cũng bị chính những tên đồng đội điên cuồng này xả súng vào.
Gián điệp của Mỹ nằm trong Quân đoàn 27 còn cho biết, bọn chúng ra tay khủng khiếp như thế là hoàn toàn là phục tùng mệnh lệnh của cấp trên.
Nhưng hồ sơ của Nhà Trắng còn kể lại tình hình nội bộ trong quân đội Trung Quốc khi đó, ví dụ như một quan chức trong đội quân ở Thẩm Dương sau khi biết tin bạn mình bị Quân đoàn 27 giết hại liền đến trước xe bọc thép của Quân đoàn 27 chửi mắng và lập tức bị một phát súng vào đùi; một quân nhân Thẩm Dương về quê nhà lấy vũ khí rồi trở lại Bắc Kinh liều chết với Quân đoàn 27.
Quân đội ở Tân Cương, Giang Tây, Sơn Đông cũng đến Bắc Kinh đối đầu với Quân đoàn 27.
Giang Trạch Dân được chọn vì “công lao” tắm máu người dân tại Quảng trường Thiên An Môn
Nhiều người đều biết, ông Giang Trạch Dân được lên nắm quyền lực tối cao sau sự kiện Thiên An Môn. Hồ sơ mật của Nhà Trắng cũng đề cập, Bí thư Thành ủy Thượng Hải đương nhiệm Giang Trạch Dân được xem là kẻ được lợi nhiều nhất nhờ công tắm máu tại Thiên An Môn.
Năm 1989, ông Giang là Bí thư Thành ủy Thượng Hải, vào trung tuần tháng 5/1989 làn sóng dân vận lan tới Thượng Hải, mũi nhọn dân chúng chĩa vào ông ta, thời điểm đó báo Kinh tế Thế giới ở Thượng Hải là tờ báo ủng hộ cải cách, vì đăng bài viết tưởng nhớ ông Hồ Diệu Bang nên đã bị Giang đến chỉnh đốn và bị đình bản.
Sau sự kiện Thiên An Môn, người Mỹ mới biết rằng, khi thực hiện lệnh giới nghiêm vào ngày 20/5 tại Bắc Kinh, ông Giang đã được ông Đặng Tiểu Bình hứa sẽ cho lên thay ông Triệu Tử Dương. Ông Giang được chọn là vì mạnh tay xử lý Báo Kinh tế Thế giới, và hùa theo bài Xã luận 426 trên Nhân dân Nhật báo.
Trong đó, sự kiện của Báo Kinh tế Thế giới là tâm điểm dẫn đến Phong trào Dân chủ Học sinh Sinh viên năm 1989.
Trong “Nhật ký Lý Bằng” viết, trong đêm xảy sự kiện Thiên An Môn, ông Giang Trạch Dân ở ngay gần Thiên An Môn để chỉ huy “chiến trường”.
Cuốn Nhật ký còn chỉ ra, ngày 3/6/1989, ông Đặng Tiểu Bình đã phê chuẩn phương án đàn áp phong trào vào tối hôm đó, ông Giang “trú tại lầu 4 tòa nhà của lực lượng Cảnh vệ, có thể quan sát mọi động thái tại Quảng trường Thiên An Môn qua cửa sổ.”
Tháng 1/2011, nhà đấu tranh nhân quyền Ngụy Kinh Sinh sống lưu vong ở ngoài Trung Quốc Đại Lục đã có bài viết tiết lộ, nhiều người không biết, trước sự kiện Thiên An Môn ngày 4/6/1989, ông Giang Trạch Dân đã được xem như là Tổng Bí thư, vì thế mới có thể vào thành Bắc Kinh chỉ huy cuộc tàn sát. Tội ác của ông Giang trong vụ thảm sát này là rõ như ban ngày
Cùng với việc ông Giang lên nắm quyền, ông Triệu Tử Dương vì phản đối đàn áp phong trào dân chủ Thiên An Môn 1989 nên đã bị mất chức, sau đó bị giam lỏng tại số 6 Hồ Đồng, Phú Cường, Bắc Kinh, đến năm 2005 thì qua đời ở tuổi 85.
Vào năm 2002, khi ông Giang mãn nhiệm kỳ Tổng Bí thư và Chủ tịch nước, ông ta đã đưa ra một số quy định cho các Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, trong đó có quy định là “không được lật lại vụ án tại Quảng trường Thiên An Môn.”
Nguyên nhân của Quy định này là vì chính ông ta là nhân vật chủ mưu và cũng là kẻ giành được lợi ích nhiều nhất.

Tinh Vệ (biên dịch theo Secretchina)

ĐKN

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thảm sát tại Thiên An Môn ngày 4/6/1989. (Ảnh: Internet)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vụ thảm sát Thiên An Môn. (Ảnh: Internet)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vụ thảm sát Thiên An Môn. (Ảnh: Internet)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vụ thảm sát Thiên An Môn. (Ảnh: Internet)
|

Thanked by 2 Members:

#546 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/06/2019 - 19:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bộ trưởng Quốc phòng Nguỵ Phượng Hoà: Trung Quốc chưa bao giờ xâm lược nước khác

RFA
2019-06-02

“Lịch sử đã chứng minh và sẽ tiếp tục chứng minh là Trung Quốc sẽ không theo con đường của những cường quốc tìm kiếm việc bá quyền khi mình lớn mạnh. Bá quyền không phù hợp với những giá trị và quyền lợi quốc gia của Trung Quốc”.
_________________

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Nguỵ Phượng Hoà trong bài phát biểu được trông đợi tại Đối thoại Shangri-La, Singapore, hôm 2/6 đã đưa ra một hình ảnh Trung Quốc yêu hoà bình nhưng sẵn sàng chiến đấu đến cùng để bảo vệ các quyền lợi cốt lõi của mình.
Đối thoại Shangri-La là một diễn đàn khu vực được tổ chức hàng năm với sự tham gia của các quan chức quốc phòng và chuyên gia đến từ nhiều nước. Các vấn đề chủ yếu được thảo luận tại Đối thoại bao gồm quốc phòng và an ninh.

Ngay từ đầu bài phát biểu của mình, ông Nguỵ đã nói đến một Trung Quốc mong muốn chung sống hoà bình với các nước, vì hoà bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực và thế giới trong nhiều năm qua.
Trong suốt 70 năm qua kể từ ngày thành lập nước, Trung Quốc chưa bao giờ phát động một cuộc chiến hay xung đột, hay xâm lược quốc gia khác hay lấy dù chỉ một tấc đất của nước khác”, ông Nguỵ Phượng Hoà phát biểu.
Nói về tương lai, ông nói tiếp “Trong tương lai, dù có lớn mạnh thế nào, Trung Quốc cũng không bao giờ đe doạ ai, tìm cách bành trướng hay tạo ảnh hưởng. Lịch sử đã chứng minh và sẽ tiếp tục chứng minh là Trung Quốc sẽ không theo con đường của những cường quốc tìm kiếm việc bá quyền khi mình lớn mạnh. Bá quyền không phù hợp với những giá trị và quyền lợi quốc gia của Trung Quốc”.
Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng không quên lên tiếng bảo vệ quyền lợi của Trung Quốc bằng lời lẽ mạnh mẽ. Ông nói: “Chúng tôi sẽ không tấn công trừ khi bị tấn công, nhưng chúng tôi sẽ chắc chắn phản công nếu bị tấn công”.
Để nói rõ điều này, tướng Nguỵ Phượng Hoàng nói rằng Quân đội Nhân dân Trung Quốc tham gia nhiều cuộc chiến và không sợ sự hy sinh và đã giành được từ chiến thắng này đến chiến thắng khác.
Chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ các quyền lợi và lợi ích chính đáng của mình. Không một quốc gia nào nên trông đợi Trung Quốc cho phép chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển của mình bị xâm phạm”, ông Nguỵ Phượng Hoà phát biểu.
Các vấn đề được trông đợi sẽ được đề cập trong Đối thoại lần này đều được tướng Nguỵ Phượng Hoà đưa ra trong bài phát biểu của mình bao gồm căng thẳng thương mại với Mỹ, Biển Đông, Đài Loan, và vấn đề hạt nhân của Bắc Hàn.
Liên quan đến căng thẳng thương mại với Mỹ, ông Nguỵ Phượng Hoà nói rằng Trung Quốc luốn sẵn sàng mở cửa đàm phán nhưng nếu Mỹ muốn chiến tranh thì Trung Quốc sẽ chiến đấu đến cùng.
Về vấn đề Biển Đông, Tướng Nguỵ liên tục khẳng định vùng nước đang tranh chấp giữa Trung Quốc và một số nước láng giềng đang ổn định. Ông cũng không quên ám chỉ Hoa Kỳ là quốc gia bên ngoài đang gây mất ổn định khu vực này, dù không nêu tên Mỹ trực tiếp trong phần này. Ông cũng không quên khẳng định việc Trung Quốc xây lấp các đảo và quân sự hoá khu vực Biển Đông là thuộc quyền chủ quyền của Trung Quốc và hoàn toàn vì mục đích tự vệ.
Đây là lần đầu tiên sau 8 năm vắng bóng, Trung Quốc lần này đã gửi Bộ trưởng Quốc phòng đến Đối thoại Shangri-La. Sự có mặt của tướng Nguỵ Phượng Hoà được trông đợi là dịp để Trung Quốc gửi ra các thông điệp với Mỹ và thế giới vào khi quan hệ giữa hai cường quốc đang căng thẳng liên quan đến một loạt các vấn đề về thương mại, công nghệ, Biển Đông và Đài Loan.
-------------------
P/s: Chỉ là anh bạn giữ dùm thôi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Dân Sydney ‘hoảng hốt’ trước sự xuất hiện bất ngờ của 3 tàu chiến Trung Quốc

03/06/2019
Nhiều người đang tận hưởng buổi sáng ấm áp dưới ánh mặt trời giữa mùa đông nước Úc đã giật mình khi phát hiện bộ ba tàu chiến Trung Quốc đang lừng lững đi vào cảng Sydney ngày 3.6, buộc thủ tướng phải lên tiếng trấn an.
Trong lúc quan ngại tăng cao về động thái tăng cường hiện diện quân sự của Bắc Kinh tại khu vực, sự xuất hiện của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và khoảng 700 thủy thủ đã gây ngạc nhiên rất lớn cho người dân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã buộc phải lên tiếng làm dịu sự lo lắng của người dân: “Có lẽ đây là điều bất ngờ cho nhiều người, nhưng chính phủ nắm rõ về chuyến đi này”, theo AFP ngày 3.6.
Ông Morrison cho hay đây là chuyến thăm mang tính chất song phương, sau khi các tàu hải quân Úc đến thăm Trung Quốc trước đó.
“Nhóm tàu chiến đang trên đường quay về sau chiến dịch chống ma túy ở Trung Đông”, theo AFP dẫn lời thủ tướng Úc.

Các tàu chiến Trung Quốc bao gồm tàu đổ bộ lớp Côn Lôn Sơn, tàu hậu cần và tiếp tế Luoma Lake, và tàu Hứa Xương, thuộc lớp tàu hộ vệ hiện đại được trang bị các hệ thống tên lửa đối không và chống ngầm.
Chuyên gia Rory Medcalf, hiệu trưởng trường An ninh Quốc gia thuộc Đại học Quốc gia Úc, nhận xét trên Twitter: “Sydney không phải là điểm dừng chân lý tưởng cho các tàu chiến (Trung Quốc) trên đường quay về cảng nhà từ Vịnh Aden. Chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra ở đây?”
Thụy Miên

Thanked by 2 Members:

#547 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/06/2019 - 19:53

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hơn 200 ĐBQH phản đối đưa quy định 'uống rượu không được lái xe' vào luật

03/06/2019
206 đại biểu QH tiếp tục không tán thành đưa quy định "đã uống rượu bia không được điều khiển phương tiện giao thông" vào luật.

Chiều nay, QH lấy ý kiến các ĐBQH về một số nội dung còn ý kiến khác nhau trong dự thảo luật Phòng chống tác hại rượu, bia.
Nội dung được lấy ý kiến các đại biểu qua hệ thống điện tử gồm 3 điều trong dự thảo, gồm: cấm điều khiển phương tiện giao thông khi uống rượu bia; hạn chế thời gian bán rượu bia để tiêu dùng tại chỗ và quy định về khung thời gian không được quảng cáo rượu bia trên báo nói, báo hình.
Nội dung 1 là phương án hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ. Dự thảo đưa ra 2 phương án để xin ý kiến ĐB.
- Bổ sung quy định thời gian cấm bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ từ 22h đến 8h sáng hôm sau.
- Không quy định về việc hạn chế thời gian bán rượu, bia để tiêu dùng tại chỗ.
Kết quả biểu quyết, phương án 1 có 46,28% và phương án 2 là 44,21% ĐB có mặt đồng ý. Cả 2 phương án đưa ra đều không nhận được quá nửa số đại biểu đồng ý.
Nội dung 2 về quy định liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển phương tiện giao thông cũng với 2 phương án được đưa ra.
Cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn.
Cấm điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc khí thở có nồng độ cồn vượt mức quy định của pháp luật về an toàn giao thông".
Kết quả, cả 2 phương án cũng đều không nhận được quá nửa số đại biểu đồng ý (với 44,21% và 49,59%). Có tới 206 đại biểu (42,56%) ấn nút không đồng ý.
Khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình nêu tại điểm c khoản 3 điều 12 của dự thảo luật cũng được QH lấy ý kiến đại biểu.
Hai phương án để lựa chọn bao gồm: "Quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình từ 18- 21h hằng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em"; hoặc "Quy định khung thời gian không được quảng cáo rượu, bia trên báo nói, báo hình từ 19- 20h hằng ngày; ngay trước, trong và sau các chương trình dành cho trẻ em".
Với tỷ lệ 72,52%, các ĐB đã biểu quyết lựa chọn phương án 1. Với kết quả này, phương án 1 sẽ được ghi vào trong dự thảo luật.
Bình luận về kết quả lấy ý kiến này, Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng nói: "Kết quả lấy ý kiến thể hiện QH rất dân chủ. Chúng ta khẳng định không có thế lực, nhóm nào tác động vào quyết định ngày hôm nay của QH”.
Hương Quỳnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

206 đại biểu phản đối quy định "uống rượu không được lái xe" phản ánh sự giằng co trong quan điểm về một số vấn đề khác nhau ở dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia. Ảnh: Hoài Thu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hiệu trưởng tố bị giáo viên đe dọa tính mạng vì xếp hạng thi đua

04/06/2019
Ông Nguyễn Công Hoàng, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Ia Bă, H.Ia Grai (Gia Lai), vừa có đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị xử lý hai giáo viên trong trường nhằm bảo vệ tính mạng bản thân.
Theo đơn trình báo, sáng 8.5, hai giáo viên là Nguyễn Văn C. và Phạm Minh Tr. đã xông vào phòng hiệu trưởng đập phá đồ đạc và dọa giết ông Hoàng.
Mọi chuyện bắt nguồn từ việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cuối năm với cách điều hành bất nhất của ông Hoàng khiến một số giáo viên bức xúc. Cụ thể, trong danh sách kết quả đánh giá xếp loại công chức, viên chức năm học 2018 - 2019 đã được dán công khai, 4 giáo viên được xếp hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có hai giáo viên C. và Tr. Nhưng chỉ ít hôm sau, không hiểu vì lý do gì ông Hoàng đã cho dán một danh sách khác và lần này, 4 giáo viên trên bị đánh tụt xuống một bậc thi đua, chỉ còn hoàn thành nhiệm vụ.

Trường THCS Nguyễn Chí Thanh trước đó cũng để xảy ra nhiều chuyện lùm xùm vì cách điều hành của hiệu trưởng. Kết luận thanh tra của UBND H.Ia Grai tháng 12.2018 đã chỉ ra nhiều

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong công tác quản lý, sử dụng các khoản

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhà nước tại trường này trong năm học 2017 - 2018.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Phạm Văn Đại, Trưởng phòng GD-ĐT H.Ia Grai, cho biết: “Chúng tôi sẽ có cuộc họp với tập thể cán bộ, giáo viên của trường này để nắm rõ mọi thông tin để có hình thức xử lý vụ việc”.
Trần Hiếu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


ĐBQH Dương Trung Quốc: 'Tại sao lại không lobby cho ngành bia rượu?'

24/05/2019
TTO - Là một trong số không nhiều đại biểu phản đối những quy định siết chặt quản lý bia rượu tại dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, ông Dương Trung Quốc lên tiếng về quan điểm "trái chiều" của mình.

"Nhiều người bảo là tôi lobby, bảo vệ cho các doanh nghiệp rượu bia, tôi nghĩ rằng tại sao lại không lobby nếu việc lobby đó là chính đáng. Đại biểu Quốc hội tại sao lại không lobby nếu vì mục đích để làm sáng tỏ mọi chuyện? Nếu có hành vi nào mờ ám thì vi phạm pháp luật", đại biểu của tỉnh Đồng Nai nói với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 24-5.
"Tai nạn giao thông do rượu hay do người uống rượu?"
* Ông có thể giải thích về những ý kiến mà ông đã phát biểu tại Hội trường Quốc hội sáng 23-5?
Khi bàn về Luật phòng chống tác hại của rượu, bia, tại sao chúng ta không lắng nghe ý kiến nhiều chiều? Chúng ta đặt ra vấn đề cho chính xác, tại sao lại không bảo vệ ngành sản xuất rượu bia của Việt Nam trong khi ngành này gắn liền với nguồn lao động, nhân lực của đất nước?
Tôi không trách Bộ Y tế khi là đơn vị chủ trì soạn thảo dự án luật này, vì họ là đơn vị đứng về phía trách nhiệm bảo vệ sức khỏe người dân. Nhưng khi soạn thảo luật, Bộ Y tế chỉ nhìn ở góc độ bảo vệ sức khỏe. Tôi cho rằng để tốt nhất soạn thảo luật này phải là Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch.
* Thực trạng rượu bia gây tai nạn giao thông đang rất khủng khiếp, nguyên nhân một phần là từ việc sử dụng chất có cồn này?
Chúng ta cứ nói như thế rồi đổ vấy tất cả cho rượu bia. Đồng ý rằng tai nạn giao thông một phần là do rượu bia, nhưng còn có nhiều nguyên nhân khác như đường sá, công tác đào tạo lái xe... Cái tôi muốn nói ở đây là cách đặt vấn đề, chứ tất cả các giải pháp chế tài thì tôi đều ủng hộ chứ tôi không phản đối luật này.
* Nhưng đa số các vụ tai nạn giao thông xảy ra, khi cơ quan điều tra kết luận thì nguyên nhân là từ việc người điều khiển phương tiện đã sử dụng rượu bia?
Tôi không tin hoàn toàn việc đó. Nguyên nhân rượu bia chỉ là một phần thôi. Nếu để ý kỹ thì thấy những số liệu rất lủng củng.
Tôi cũng muốn hỏi rằng xảy ra tai nạn như thế là do rượu hay là do người uống rượu? Nếu tôi uống một cách đàng hoàng mà không bị tai nạn thì sao? Chúng ta phải phân biệt được ở đây rượu là một chuyện, nhưng người uống rượu lại là chuyện khác.
"Sao lại không lobby nếu vì bảo vệ cái đúng?"
* Tức là theo ông, dự thảo luật đang đặt sai đối tượng?
Chúng ta phải điều chỉnh hành vi của người uống bia rượu, chứ không phải điều chỉnh hành vi của rượu, bia. Nếu nói cho đúng nhất của luật thì phải là Luật kiểm soát bia rượu, khi đó chúng ta sẽ bàn giải pháp kiểm soát.
Cái mù mờ nhất của dự thảo luật hiện nay là cứ đưa ra thông tin nhiều nước đã có luật tương tự. Nhưng thử xem có nước nào lại đi làm luật giống như chúng ta đang làm là chống tác hại của rượu bia không? Không ai đi làm thế cả.
Cũng như cách đặt vấn đề rằng Việt Nam đứng thứ ba về sản xuất và tiêu thụ bia rượu. Thế thì đứng đầu, đứng thứ hai là ai? Là Trung Quốc, Nhật Bản - vậy thì hai nước đó có phải kém văn minh, kém tiên tiến hay không? Không hề có. Thậm chí những nước này còn có những nhãn hiệu rượu tầm cỡ quốc tế, trở thành quốc hồn, quốc túy.
Hiện trạng hậu quả từ bia rượu thì không ai có thể phủ nhận, vấn đề là chúng ta tiếp cận như thế nào. Trách nhiệm của chúng ta là phải kiểm soát được hậu quả đó.
* Nhiều ý kiến nói đại biểu đang đại diện cho nhóm bảo vệ lợi ích ngành bia rượu?
Tôi có thể đại diện cho nhóm bảo vệ ngành bia rượu Việt Nam để nó phát triển đóng góp tích cực, phát triển tích cực. Tôi không e ngại điều đó.

Phát biểu của đại biểu Dương Trung Quốc (Đồng Nai) sáng 23-5 thảo luận về dự án Luật phòng chống tác hại của rượu, bia:
Theo dõi các phiên thảo luận liên quan đến luật này, tôi cảm nhận được một điều là chúng ta tiếp cận sai, lẽ ra chúng ta phải tiếp cận từ văn hóa. Bản báo cáo trình Quốc hội là của Chính phủ, nhưng rõ ràng dấu ấn của Bộ Y tế quá nặng và có xu hướng hơi biệt lập, thậm chí là hơi cực đoan.
Ai cũng nhớ nằm lòng câu thơ của Bác Hồ "Trong tù không rượu, cũng không hoa", để nói con người bị tước đoạt tự do là không được ngắm hoa, không được uống rượu. Trong di cảo của Bác Hồ có rất nhiều bài thơ rất hay về rượu, "khi nghe tin thắng trận lâng lâng như được uống mấy chén rượu", đoó là văn hóa của cả nhân loại rồi, tại sao ta đưa nó lên đoạn đầu đài như thế này.
Tôi xin nói tôi sẽ thẩm tra lại một văn bản được được lưu truyền ở Quốc hội do Tổ chức Y tế thế giới ở Việt Nam trên bìa đề chữ "Uống rượu, bia có hại cho sức khoẻ". Đấy có phải là thông điệp của thế giới không? Trong khi đó là một văn hóa tồn tại bao nhiêu năm rồi.
Nếu còn nhìn ở góc độ đó chúng ta sẽ mãi mãi đi vào sự không thực tế, không khả thi và đi ngược lại xu thế chung.
Tôi hoàn toàn tán thành đây là luật rất cần có lúc này, chúng ta cần nhận thức được tất cả những tác hại mà mặt trái của rượu, bia, thậm chí cá nhân tôi đề nghị chế tài còn nặng hơn nhưng chúng ta nên coi năng lực quản lý là hàng đầu.
Hình như cách đặt vấn đề của chúng ta né tránh mặt yếu nhất của chúng ta là năng lực quản lý, năng lực kiểm soát, kiểm soát của nhà nước và mỗi một con người tự kiểm soát mình, từ vấn đề sản xuất, tiêu thụ, sử dụng. Nếu chúng ta được làm như thế thì sẽ bền vững, đồng thời vẫn khai thác được mặt tích cực của bia, rượu trên thị trường cũng như trong đời sống.
Câu hỏi lần trước tôi hỏi Bộ trưởng Bộ Y tế chưa trả lời, chúng ta xếp thứ ba, vậy thứ nhất, thứ hai là ai, họ có phải là những nước lạc hậu không. Liệu Bộ Y tế còn sản xuất rượu bổ không, liệu tất cả những sản phẩm có gắn hình ảnh tai nạn giao thông và các căn bệnh vì rượu như chúng ta đối xử với với thuốc lá hay ma túy.
Tôi rất mong rằng chúng ta hết sức tỉnh táo để có cách đặt vấn đề đúng đắn, có hiệu quả, có lộ trình, có thể lúc ban đầu hiệu ứng còn hạn chế, ta nâng dần lên. Tôi xin nói là nếu chúng ta thông qua thì việc đầu tiên là thôi xem bóng đá, vì Heineken là nhà tài trợ cho bóng đá ngoại hạng Anh và bóng đá thế giới.
Người dân rất cần sức khỏe nhưng họ vẫn sẵn sàng thức đêm xem đá bóng và họ mong muốn có đá bóng, truyền hình trung ương bỏ cả triệu đôla để đáp ứng người dân. Sức khỏe không chỉ thuần túy là sức khỏe về thể trạng mà còn sức khỏe về tinh thần, chất lượng sống.
Chúng tôi mong chúng ta nhìn nhận một cách hết sức khách quan, phù hợp với xu thế, đừng cực đoan, đừng cục bộ vì nó sẽ không có hiệu ứng xã hội.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



ĐBQH Dương Trung Quốc - Ảnh: B.D.
Thái Bá Dũng

Thanked by 1 Member:

#548 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/06/2019 - 19:50

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Việt Nam lấy làm tiếc phát ngôn của Thủ tướng Lý Hiển Long về vấn đề Campuchia

04/06/2019
TTO – Tối 4-6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam lấy làm tiếc về phát ngôn của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng Việt Nam đã "xâm lược", "chiếm đóng" Campuchia.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết bình luận của Việt Nam trước phát biểu của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại Đối thoại Shangri-La và trên trang mạng cá nhân ngày 31-5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh Việt Nam lấy làm tiếc đã có một số nội dung phát biểu phản ánh không khách quan thực tế lịch sử, gây tác động không tốt đến dư luận.
Bà Thu Hằng cho biết thêm Bộ Ngoại giao Việt Nam đã trao đổi với Bộ Ngoại giao Singapore về vấn đề này.
"Đóng góp và hi sinh của Việt Nam trong việc cùng nhân dân Campuchia chấm dứt tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ là sự thật đã được thừa nhận rộng rãi. Ngày 16-11-2018, Toà án đặc biệt xét xử tội ác Khmer Đỏ (ECCC) đã ra phán quyết về tội ác diệt chủng chống nhân loại của Khmer Đỏ. Phán quyết đã phản ánh khách quan sự thật lịch sử, thực thi công lý, trả lại công bằng cho các nạn nhân, được Liên Hiệp Quốc và cộng đồng quốc tế hoan nghênh" - bà Hằng nêu rõ.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh những thành tựu ASEAN có được ngày nay là kết quả nỗ lực chung của tất cả các thành viên trong suốt chiều dài lịch sử của hiệp hội. Mỗi thành viên thấu hiểu sâu sắc tầm quan trọng của việc không ngừng củng cố đoàn kết toàn khối, trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau và các nguyên tắc chung của ASEAN.
"Là thành viên tích cực và có trách nhiệm của ASEAN, Việt Nam đã và sẽ tiếp tục cùng các thành viên khác làm hết sức mình vì mục tiêu xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, thống nhất, đoàn kết và có vai trò trung tâm tại khu vực" - bà Hằng khẳng định trong phát ngôn tối 4-6.
Trước đó, như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, hôm 31-5, trên trang Facebook chính thức, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đăng một bài viết chia buồn trước việc cựu thủ tướng Thái Lan Prem Tinsulanonda qua đời. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nhà lãnh đạo Singapore không sử dụng các cụm từ như "xâm lược" và "chiếm đóng" để nói về thời gian quân tình nguyện Việt Nam sang giúp nước bạn Campuchia thoát nạn diệt chủng Khmer Đỏ.
Trong bài viết của mình, ông Lý Hiển Long đã ca ngợi giai đoạn cầm quyền của cựu thủ tướng Thái Lan, cho rằng sự lãnh đạo của ông Prem đã "đem lại lợi ích cho khu vực".
"ASEAN (lúc đó chỉ có 5 nước) đã cùng nhau chống lại Việt Nam xâm lược Campuchia và Chính phủ Campuchia thay thế Khmer Đỏ. Thái Lan ở tiền tuyến, đối mặt với các lực lượng Việt Nam vượt biên giới từ Campuchia.
Tướng Prem đã kiên quyết không chấp nhận sự vi phạm này và bắt tay với các đối tác ASEAN để phản đối sự chiếm đóng của Việt Nam ra các diễn đàn quốc tế" - ông Lý Hiển Long viết trên Facebook kèm theo hình ảnh ông Prem ngồi với cha mình - cố thủ tướng Lý Quang Diệu.
Các bình luận của ông Lý Hiển Long đã vấp phải sự phản đối của Campuchia. Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh ngày 3-6 nhấn mạnh những phát ngôn của thủ tướng Singapore là "sai sự thật lịch sử" và "không thể chấp nhận được".
Ngay sau khi đáp xuống Phnom Penh tối 3-6, ông Tea Banh đã tổ chức họp báo, khẳng định đã yêu cầu ông Lý Hiển Long phải cải chính về những gì đã nói. Song, tính đến thời điểm hiện tại, bài viết trên trang Facebook của nhà lãnh đạo Singapore vẫn chưa được chỉnh sửa.
Nghị sĩ Hun Many, con trai của thủ tướng Hun Sen, khẳng định cho dù lợi ích quốc gia hay quan điểm chính trị vào thời điểm đó có thể khác, "người ta không nên bỏ qua, cũng không nên quên sự tàn bạo và tội ác chống lại loài người, đặc biệt là tội ác diệt chủng của chế độ Khmer Đỏ".
"Thế giới không nên quên người Campuchia đã phải chịu đựng biết dường nào. Trong khoảng thời gian 3 năm 8 tháng và 20 ngày, bởi vì thế giới nhắm mắt làm ngơ với chúng tôi, gần 3 triệu nạn nhân vô tội đã chết dưới tay Khmer Đỏ.
Trong khi tất cả đều đang chơi bài chính trị, người Campuchia đã cầu nguyện rằng không quan trọng đó là ai và sự giúp đỡ đến từ đâu, chỉ cần chúng tôi được cứu khỏi chế độ diệt chủng của Khmer Đỏ. Để rồi cuối cùng chỉ có nước láng giềng Việt Nam chìa tay ra giúp đỡ", nghị sĩ Hun Many nhấn mạnh trên báo Phnom Penh Post.
DIỆU AN - BẢO DUY


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nội dung bài viết gây tranh cãi của ông Lý Hiển Long - Ảnh chụp màn hình

Thanked by 1 Member:

#549 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/06/2019 - 20:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nhân viên hàng không sân bay Thọ Xuân lại bị hành khách tấn công

05/06/2019
Nam hành khách khi làm thủ tục chuyến bay từ Thanh Hóa đi TP.H.C.M đã không thực hiện theo chỉ dẫn, mà còn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho biết, khoảng 20 giờ 25 ngày 1.6, hành khách Lê Văn Hùng (38 tuổi, trú tại xã Xuân Quang, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) đi chuyến bay VJ247, chặng bay Thanh Hóa - TP.H.C.M (dự kiến cất cánh lúc 20 giờ 55 cùng ngày), đã không tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên kiểm soát an ninh tại khu vực kiểm tra soi chiếu hành khách, hành lý xách tay.
Thậm chí, nam hành khách này còn chửi bới, thách thức lực lượng kiểm soát an ninh hàng không và có hành vi ôm cổ rồi vật nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Chu Đình Tâm khi nhân viên này đang thực hiện nhiệm vụ.
Khi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đưa vào phòng xử lý, hành khách Lê Văn Hùng vẫn tiếp tục có hành vi chống đối và dùng tay bị còng đập vào vùng trán bên trái nhân viên kiểm soát an ninh hàng không Cao Đức Sơn, gây chảy máu.
Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã phối hợp đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc tại sân bay Thọ Xuân lập biên bản vi phạm, bàn giao Lê Văn Hùng cho Đồn Công an Mục Sơn và Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) xử lý theo quy định.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng, đe dọa sức khỏe, tính mạng của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, uy hiếp đến an ninh hàng không tại Cảng hàng không Thọ Xuân.
Cục đang xem xét các yếu tố liên quan cũng như quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng để ra quyết định xử phạt phù hợp với tính chất vụ việc.

Trước đó, cũng tại Cảng hàng không Thọ Xuân, vào chiều 23.11.2018, 3 đối tượng gồm Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị và Lê Trung Dũng (đều thường trú ở Thanh Hoá) ra sân bay tiễn người quen cũng có hành vi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và đánh cả những người vào can ngăn.
Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành quyết định cấm vận chuyển có thời hạn 12 tháng bằng đường hàng không và Công an Thanh Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng về tội gây rối trật tự công cộng.
Mai Hà



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Cuối năm 2018 từng xảy ra vụ 3 nam hành khách hành hung nhân viên sân bay Thọ Xuân
Ảnh cắt từ clip

Thanked by 1 Member:

#550 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 05/06/2019 - 20:23

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Hai phù điêu bảo vật bị 'nhốt' sau tường

05/06/2019
Hai bức phù điêu của các họa sĩ thời kỳ đầu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đang bị 'nhốt' sau bức tường, đối mặt với sự xuống cấp từng ngày.
Gạch nối hiếm hoi giữa điêu khắc truyền thống và phương Tây



Di sản trong di sản

Ông Trần Khánh Chương nhấn mạnh bản thân tòa nhà nơi có phù điêu cũng là một di sản kiến trúc. Đó là tòa nhà xây từ năm 1930 với tiêu chuẩn lớp học châu Âu, ánh sáng lấy thẳng từ ngoài vào. Chính vì thế, ông Chương cho rằng không nên di chuyển phù điêu vì nó là di sản gắn với một di sản khác. “Hồi đó (Quốc hội khóa 11), tôi cũng đề nghị Bộ Công an có thể mở con đường đó trở lại không. Nếu mở con đường đó trở lại thì người dân đi qua chiêm ngưỡng được phần sau của Trường Mỹ thuật và phù điêu sẽ tốt hơn”, ông Chương nói. Nhà nghiên cứu mỹ thuật - TS Phạm Long đã vô cùng xúc động khi tìm được cả tư liệu xưa lẫn hình ảnh nay của hai bức phù điêu tại Trường ĐH Mỹ thuật VN.
“Giới mỹ thuật và người dân thủ đô vẫn kể cho nhau về hai bức phù điêu khổng lồ nằm trên bức tường phía sau nhà dạy hình họa của ĐH Mỹ thuật. Đây cũng là ngôi nhà sót lại của Trường Mỹ thuật Đông Dương. Chỉ có điều, đoạn phố dọc theo hông trường này từ lâu đã bị rào chắn lại. Chỉ những ai đi qua đoạn đường này trước những năm 1960 khi “phố chưa cấm” thì mới có cơ hội trông thấy rõ hai bức phù điêu. Nhờ những người bạn của di sản, chúng tôi có trong tay hình ảnh về hiện trạng hai phù điêu này”, ông Phạm Long chia sẻ trên Facebook cá nhân.
Ông Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật VN, cho biết việc phù điêu bị “chắn” này là do Bộ Công an xây làm nhà “áp vào phù điêu”. Bộ cũng khoanh vùng “cấm” đoạn phố Trần Quốc Toản nối ra đường Nam Bộ. Vì thế việc tiếp cận, ngắm nhìn hai bức phù điêu gần như không thể. Ông cũng cho biết, khi còn là đại biểu Quốc hội khóa 11, ông từng lên tiếng về việc này.
Nhà nghiên cứu mỹ thuật Ngô Kim-Khôi hiện sống tại Pháp chia sẻ tư liệu về hai bức phù điêu này. Chúng được ghi chép trong cuốn sách Ba trường Mỹ thuật Đông Dương, cũng như trong báo cáo của vị hiệu trưởng đầu tiên. Theo đó, ông Khôi cho biết: “Chúng được dùng để trang trí hai bức tường của Palais de l’Indochine tại triển lãm Thuộc địa Paris 1931. Tác phẩm do Georges Khánh, Vũ Cao Đàm và Lê Tiến Phúc thực hiện dưới sự hướng dẫn của Giáo sư C.J. Christian”.
Ông Trần Khánh Chương cũng nêu ý kiến nhận xét về độ hiếm quý của tác phẩm. “Thời kỳ đó, người Pháp có vẽ và cho vẽ tranh tường ở Trường Y Dược (nay là ĐH Khoa học tự nhiên và ĐH Dược Hà Nội - PV) để trang trí nội thất. Tuy nhiên, họ để lại cực kỳ ít phù điêu. Thời kỳ đó, không có người học phù điêu. Bây giờ chúng ta có những tác phẩm sơn mài, sơn dầu của các cụ Đông Dương xưa như cụ Cẩn, cụ Trí, cụ Sáng. Nhưng phù điêu thì không có mấy”, ông nói.
Bên cạnh đó, theo ông Chương, bức phù điêu này còn là của thế hệ đầu Trường Mỹ thuật Đông Dương. “Ông Vũ Cao Đàm là một trong những học sinh điêu khắc đầu tiên, sau này ông đi Pháp... Sau này mới là thế hệ của ông Diệp Minh Châu, bà Nguyễn Thị Kim..., ông Chương nói.

Ông Chương cũng nhấn mạnh, vì là thế hệ đầu tiên nên tác phẩm chính là “sự giao lưu giữa điêu khắc truyền thống của mình và điêu khắc nghệ thuật phương Tây. Cho nên nó như bước chuyển từ phù điêu dân gian sang phù điêu có tác giả”.
Giải cứu di sản

Nhiều họa sĩ, nhà nghiên cứu đã cùng nhau đưa ra ý kiến về hai bức phù điêu này. Họ cũng đang tính đến một lá đơn gửi cơ quan chức năng để đề nghị bảo tồn bền vững cho tác phẩm. Nhiều phương án cũng được bàn thảo. “Có thể tạm khoanh đoạn phố do chiến tranh, do nhu cầu an ninh quốc phòng nhưng giờ hòa bình lâu rồi, không thể cứ sử dụng mãi. Bây giờ cũng đã có luật Di sản văn hóa, chúng ta có cơ sở pháp lý để đề nghị các cơ quan tìm ra biện pháp thích hợp để bảo tồn di sản chứ”, TS Phạm Long nói.

Họa sĩ - TS Nguyễn Đình Đăng cho rằng cách tốt nhất để bảo quản những bức phù điêu này là đưa chúng vào bảo tàng. Hiện tại, không ai dám chắc về độ bền của các công trình ngoài trời trong điều kiện khí hậu VN. “Việc tháo gỡ phù điêu để đưa vào bảo tàng để bảo quản là việc các nhà phục chế thường làm, kể cả ở những nước chậm phát triển. Dĩ nhiên cần sự trợ giúp của những chuyên gia phục chế lành nghề. Ví dụ năm 1988 - 1997, với sự trợ giúp của UNESCO, người ta đã tháo gỡ 21 bức phù điêu bằng đất từ cung điện Hoàng gia của các vua Dahomey ở Benin (châu Phi) để phục chế rồi đưa vào bảo tàng bảo quản”, ông Đăng nêu ý kiến.
Cũng theo ông Đăng, trước hết phải kiểm tra hiện trạng của các bức phù điêu này xem chúng còn nguyên vẹn hay hư hỏng đến đâu sau 88 năm. “Nếu chúng đã bị hư hỏng ít thì cần tiến hành phục chế, và đưa vào bảo tàng để bảo quản”, ông nói.
Trinh Nguyễn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bức tường có phù điêu trang trí tại Trường Mỹ thuật Đông Dương
Ảnh do nhà nghiên cứu Ngô Kim-Khôi cung cấp, từ kho lưu trữ IHNA



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Rất khó khăn mới có thể chụp được bức phù điêu quý
Ảnh: Hà Nguyễn



Thanked by 2 Members:

#551 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/06/2019 - 19:19

Tin cũ 15/12/2010:



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông Lý Quang Diệu: ASEAN lẽ ra không nên nhận VN, Campuchia, Lào

Theo các công điện ngoại giao mật của Mỹ bị phát tán trên trang web Wikileaks hôm thứ Tư, thì cựu Thủ Tướng Lý Quang Diệu của Singapore đã bày tỏ lo ngại về một số nước trong Hiệp Hội các Quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Tin của DPA nói rằng theo một công điện được Wikileaks phổ biến cách đây vài tuần, thì trong một buổi họp giữa ông Lý Quang Diệu với các nhà ngoại giao Mỹ ở Singapore hồi tháng 10, năm 2007, chính khách lão thành của Singapore nói sự ổn định của khu vực Đông Nam Á sẽ được củng cố, theo chừng mực ASEAN có thể tăng hiệu năng của mình.

Tuy nhiên, ông Lý Quang Diệu bình luận rằng lẽ ra Miến Điện, Campuchia, Lào và Việt Nam không nên được thâu nhận vào ASEAN trong những năm 1990.

DPA tường thuật các thành viên lâu năm của ASEAN thường có ác cảm với chủ nghĩa c.... s.., tin nói rằng ông Lý Quang Diệu nói các hội viên cũ của ASEAN chia sẻ một số gia trị chung, và những giá trị ấy đã bị “vẩn đục” vì những nước hội viên mới.

Theo công điện ngoại giao của Mỹ bị tiết lộ, ông Lý Quang Diệu nói những vấn đề kinh tế và xã hội của các nước hội viên mới khiến người ta nghi ngờ các nước này sẽ không bao giờ có cách hành xử tương tự như các nước hội viên lâu năm.

Nguồn: DPA, AP

Thanked by 1 Member:

#552 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 06/06/2019 - 19:29

Tin Cũ: 06/06/2018

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Có người cố tình chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc


Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng nói rằng có những người cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc. Còn luật quy định bình đẳng trong một môi trường chung, với tất cả thành phần kinh tế và với tất cả các nước, môi trường hội nhập quốc tế ta đang mở nên bình đẳng hết, không hạn chế người này người khác...
Có người cố tình đẩy câu chuyện này lên để phá hoại
Sáng nay 6.6, bên hành lang Quốc hội, trao đổi với báo chí về Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

) về việc có nhiều ý kiến về đặc khu, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết: "Cơ quan soạn thảo, thẩm tra đã nói rất nhiều, tôi cũng đã nói nhiều lần, còn quyền quyết định thuộc về Quốc hội".
Nói về việc trong thời gian qua dư luận gắn với yếu tố Trung Quốc tại các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định: "Trong dự thảo Luật không có một chữ nào về Trung Quốc ở trong đó hết".
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng: "Chỉ có những cái họ cố tình hiểu theo hướng đó và đẩy vấn đề lên, chia rẽ quan hệ ta với Trung Quốc. Còn Luật quy định bình đẳng trong một môi trường chung, với tất cả thành phần kinh tế và với tất cả các nước, môi trường hội nhập quốc tế ta đang mở nên bình đẳng hết, không hạn chế người này người khác".
Bộ trưởng KH-ĐT bình luận: "Mọi người đang đẩy thành vấn đề sợ Trung Quốc, nhưng ta bình đẳng không phân biệt, không một ai có thể vào đây làm việc gì khi đất nước ta đang có chủ quyền, ta phải bình tĩnh, xem xét và lắng nghe".
Trong khi phát biểu trước đó (23.5) tại Quốc hội, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa có nhấn mạnh đến một trong những quy định cụ thể trong dự án luật mới, đó là lãnh thổ 3 đặc khu đều liên quan tới biển đảo, chủ quyền trên biển: Vân Đồn tới Hải Nam (Trung Quốc) chỉ cách 200 hải lý, Vịnh Vân Phong rất gần Trường Sa nên phải tuân theo luật biên giới, luật biển và tài nguyên nước.
Còn nói về việc Ban soạn thảo có đề nghị rà soát các ý kiến mà dư luận đang đặc biệt quan tâm hay không, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng vòng 1, Ban soạn thảo trình, vòng 2 là do cơ quan thẩm tra của Quốc hội. "Cơ quan soạn thảo hiện nay không có quyền, chỉ lắng nghe và Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chỉ đạo thế nào thì làm theo", ông Dũng nói.
Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng tiếp tục cho rằng: "Mọi người đang hiểu sai và có người cố tình hiểu sai. Cái đúng thì các cơ quan phải cầu thị lắng nghe, tiếp thu chỉnh sửa. Cái gì chưa rõ thì giải trình, giải thích. Còn có người cố tình đẩy câu chuyện này lên để phá hoại".
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng dẫn chứng: "Năm 1988, ông Đặng Tiểu Bình đã nói ở Thẩm Quyến, cũng lúc ấy có nhiều ý kiến, ông Đặng Tiểu Bình nói: "Thôi, hãy làm đi, không bàn nữa". Năm 1992 lại dấy lên trào lưu có ý kiến, ông Đặng Tiểu Bình lại nói câu trên. Và bây giờ câu đó được khắc trên bia đá ở Thẩm Quyến".
Bộ trưởng Dũng nói thêm: "Cái gì hay mình phải học, bất kể là ai. Trung Quốc hay mình cũng phải học Trung Quốc. Chúng ta có chủ quyền, có độc lập, có trí tuệ thì sao cái gì cũng sợ. Phải chú ý lắng nghe nhưng đừng có quá sợ. Nhiều nước không muốn mình phát triển, người ta không muốn mình đổi mới, cải cách hay phát triển".
Làm thận trọng là đúng nhưng không vì thế mà không làm
Nói về việc đặc khu là cần thiết nhưng có nhiều ý kiến quan ngại, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói: "Tại sao không hiểu theo cách quan ngại luật chưa đủ hấp dẫn để thành công. Làm thế nào để Luật ra đời thành công, chứ đừng nghĩ làm thế nào để đỡ sợ. Tôi rất tâm huyết, trân trọng lắng nghe ý kiến của mọi người, tiếp thu. Ví dụ vấn đề làm thế nào để quy định không tạo kẽ hở. Còn đẩy theo chiều hướng sợ thế này thế kia thì không đúng, mắc mưu của người ta, người ta muốn mình cứ loay hoay thế mãi mà không bứt lên được".
Bộ trưởng Dũng nhấn mạnh: "Mình phải mạnh dạn làm đi, cái gì cần chặt chẽ thì thiết kế cho chặt chẽ, làm thận trọng là đúng nhưng không vì thế mà không làm".
Nói về phương án cho thuê đất 99 năm trong trường hợp đặc biệt, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết điều này do Ủy ban Thường vụ QH. "Nếu có thể thì thiết kế điều kiện chặt chẽ hơn. Thế nào là đặc biệt, thế nào là thật đặc biệt, thế nào mới được phép. Thứ hai là quy trình chặt chẽ và thẩm quyền phải cao hơn", ông Dũng cho hay.
Về ý kiến cho rằng quan trọng nhất là thể chế, môi trường kinh doanh để nhà đầu tư thành công nhưng thiết kế thiên về ưu đãi hơn, Bộ trưởng Bộ KHĐT cho rằng: "Đừng nói thế. Thể chế và môi trường là quan trọng nhất. Trong 85 điều thì có 25 điều giải quyết câu chuyện đó chứ không phải vấn đề ưu đãi. Ưu đãi phải có nhưng ở mức hợp lý, và đã điều chỉnh giảm rất nhiều, giờ gần như xuống không có gì nữa rồi. Đã giảm rất hợp lý rồi, vẫn đi theo hướng tạo môi trường, thể chế thuận lợi".
Về việc có nên thí điểm với một nơi trước hay không, Bộ trưởng Dũng cho rằng "cái này tôi không có quyền". "Điều này phải khách quan, công tâm, bình tĩnh, trí tuệ, bản lĩnh, không nên dẫn dắt sai dư luận, không thì về sau có lỗi với lịch sử" - Bộ trưởng bày tỏ.
Về ý kiến đại biểu Quốc hội cảnh báo không đánh đổi quốc phòng, an ninh với kinh tế, Bộ trưởng KH-ĐT nói: "Có ai đánh đổi không? Trong thiết kế Luật không hề có chủ đích đánh đổi quốc phòng, an ninh lấy kinh tế, không có điều nào nói về điều đó. Đó là nguyên tắc số 1 khi thiết kế Luật này, nguyên tắc số 1 phải đảm bảo quốc phòng, an ninh".
Với quan điểm cho rằng khi dành nhiều ưu đãi sẽ góp phần bảo vệ chủ quyền, Đại biểu Trương Trọng Nghĩa từng cho rằng nói như thế thì chỉ đúng một nửa, vì có những nhà đầu tư họ đến, đi chỉ quan tâm tới lợi ích kinh tế, nhưng có nơi lại cần tài nguyên, lãnh thổ nước khác. Họ di dân tới tìm mọi cách ở lại, chi phối chính trị, an ninh quốc phòng, đã có ví dụ nhãn tiền, nên luật phải thiết kế chỉ mở cửa cho bạn bè chứ không phải mời cướp vào nhà. Còn nếu kẻ cướp giả làm bạn tốt thì phải có chế tài.
Dự luật hiện dành nhiều ưu đãi khá dễ dãi cho các nhà đầu tư nước ngoài. Do đó cần rà soát chặt chẽ nhà đầu tư chiến lược, để đặc khu thu hút nhà đầu tư công nghệ cao lựa chọn đặc khu chứ không chỉ thu hút các nhà đầu tư bất động sản, casino, ông Nghĩa góp ý.
Nam Phong

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bộ trưởng KH-ĐT Nguyễn Chí Dũng

Thanked by 1 Member:

#553 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/06/2019 - 19:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Không gian mạng có rác, không dọn sẽ ảnh hưởng đến não người

Tham gia trả lời chất vấn vào sáng nay 6/6 về an ninh không gian mạng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói: Thực tiễn có hàng ngàn tấn rác, nếu không dọn thì ảnh hưởng đến sức khỏe. Không gian mạng cũng có rác, nếu không dọn sẽ ảnh hưởng đến não người.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định, vấn đề lợi dụng không gian mạng để gây hại đang ngày một gia tăng, vì vậy an ninh không gian mạng là vấn đề đang ngày một gia tăng trong thế giới thực - ở đó có cái gì thì trên không gian mạn có cái đó.
Theo Bộ trưởng, hiện nay thế giới của chúng ta đang có sự chuyển dịch vĩ đại, chuyển dịch toàn bộ thế giới thực vào thế giới ảo, trong thế giới thực có hệ thống pháp luật, chính quyền từ Trung ương đến địa phương, có lực lượng để duy trì sự lành mạng trong xã hội nhưng trên không gian mạng chưa có được như vậy.
“Cuộc sống đi vào không gian mạng rất nhiều và gây ra những hệ lụy có thật và giải pháp của chúng ta lúc này là hệ thống pháp luật, chính quyền, lực lượng phải nhanh chóng đi vào không gian mạng để duy trì sự lành mạnh của không gian mạng”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nêu.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, giải pháp lâu dài là “phải đưa giáo dục kỹ năng sống trong không gian mạng vào giáo dục từ phổ thông, đây là giải pháp căn cơ nhất. Đời thực của chúng ta thở bằng không khí, không gian mạng chúng ta thở bằng tin tức nội dung".
Bộ trưởng phân tích: “đời thực chúng ta có hàng ngàn tấn rác, nếu không dọn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong không gian mạng cũng có rác, nếu chúng ta không dọn ảnh hưởng đến não người. Do vậy, vấn đề trước mắt là phải thực hiện quét rác, đầu tiên từng người tham gia không gian mạng, phải dọn rác của chính mình”.
Hiện Bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng đang được Bộ TT&TT soạn thảo và sẽ ban hành. Các nhà mạng có bộ lọc dọn rác, Bộ TT&TT sẽ ra yêu cầu cụ thể về vấn đề này.
Các cơ quan, bộ ngành cũng phải thực hiện dọn rác. Các bộ ngành đầu tiên phải định nghĩa rác của mình, giám sát, phát hiện và tuyên bố đấy là rác, điều này thì phải dùng công nghệ”, Bộ trưởng nói.
Bộ TT&TT đã có Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và cơ bản đã có chuyển đổi là phân tích, đánh giá, phân loại.
Sau khi quyết định cái gì là rác, các bộ ngành sẽ thông báo đến Bộ TT&TT, các nhà mạng sau đó sẽ thực hiện yêu cầu gỡ bỏ, kể cả đối với mạng xã hội nước ngoài.
Bộ trưởng cho biết, các mạng xã hội nước ngoài hoạt động tại VN bắt buộc phải thực thi luật pháp VN vì VN là một nước có chủ quyền.
Ông thông tin, trong thời gian qua, chúng ta đã mạnh tay hơn với mạng xã hội nước ngoài, vì thế trong 10 tháng vừa qua, tỷ lệ gỡ bỏ theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước đã tăng 500%.
“Tôi tin rằng chúng ta đã nhìn thấy vấn đề thì chúng ta có thể giải quyết được vấn đề, nhà mạng có công cụ để chọn lọc; chính quyền mạnh tay hơn, mạnh mẽ hơn, hoàn thiện hệ thống pháp luật. Trong thời gian tới, không gian mạng của chúng ta sẽ lành mạnh hơn”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
N.Huyền
06/06/2019

Thanked by 1 Member:

#554 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/06/2019 - 20:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tàu cá Quảng Nam 'tố' bị tàu Trung Quốc vây áp, cướp 2 tấn mực

07/06/2019
TTO - Trong lúc đang neo đậu trên biển, một tàu câu mực của tỉnh Quảng Nam đã bị tàu nước ngoài bất ngờ vây áp, cướp hơn 2 tấn mực khô trước khi bỏ đi.

Sáng 7-6, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, thượng tá Võ Viết Dũng - chính trị viên đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Kỳ Hà (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam), cho biết vừa tiếp nhận đơn trình báo của một chủ tàu ở địa phương này về việc bị tàu nước ngoài vây áp, cướp hải sản đánh bắt được.
Sáng cùng ngày, tàu cá mang số hiệu QNa- 91441 của ngư dân Trần Văn Nhân (42 tuổi, trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) đã cập cảng Kỳ Hà.
Theo thông tin trình báo ban đầu của ông Nhân cho biết: tàu của mình có công suất 822 CV gồm 10 thuyền viên, xuất bến đánh bắt vào ngày 25-5.
Đến khoảng 13h30 ngày 2-6, khi tàu của ông đang cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) 22 hải lý, các thuyền viên đang nghỉ trưa sau hoạt động đánh bắt thì bất ngờ có một tàu sắt sơn màu trắng có treo cờ Trung Quốc mang số hiệu 46305 ập đến tìm cách áp sát. Tàu này sau đó thả canô mang theo 6 người cầm vũ khí, leo lên tàu cá của ông Nhân.
Trong đó có một người nói được tiếng Việt Nam đã hỏi tên tuổi, quê quán của chủ tàu. Sau đó người kia nói: "Vùng biển này thuộc Trung Quốc", nên yêu cầu tàu của tôi không được đánh bắt ở đây".
"Họ yêu cầu chúng tôi mở khoang đựng cá, mực để kiểm tra. Sau đó họ đã lấy hơn 2 tấn mực khô bỏ lên canô và chở về tàu của họ. Họ chở 4 chuyến mới hết số mực đó"- ông Nhân kể lại.
Theo ông Nhân, sau khi lấy hết số mực trên, những người này quay lại tàu ông nói lần sau không được đánh bắt ở vùng biển này, nếu tái phạm thì sẽ bị phá ngư lưới cụ, đưa tàu về Trung Quốc xử phạt.
"Họ làm y như cướp biển, lại có vũ khí trên tay nên chúng tôi không dám chống cự" - ngư dân Trần Phu (thuyền viên của tàu) - kể lại.
Ông Nhân cho biết sau khi bị cướp hết số mực trên, tàu của ông bị thiệt hại hơn 250 triệu đồng, trên tàu chỉ còn một ít cá nục.
Thượng tá Dũng cho biết sau khi tiếp nhận đơn trình báo, đồn đã yêu cầu ông Nhân viết tường trình vụ việc, lập hồ sơ ban đầu báo cáo lên cấp trên để tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc.
LÊ TRUNG - ĐỨC TÀI

Thanked by 1 Member:

#555 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 07/06/2019 - 20:15

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Venezuela chính thức thừa nhận nền kinh tế sụp đổ

03/06/2019
Tuần này, ngân hàng trung ương Venezuela bất ngờ công bố dữ liệu về tăng trưởng kinh tế và lạm phát.

Lần đầu tiên sau nhiều năm, các số liệu chính thức về nền kinh tế khủng hoảng trầm trọng của nước này được công bố. Trước đó, các chỉ số kinh tế cập nhật hàng năm đã dừng lại vào năm 2015 khi chính phủ Tổng thống Nicolás Maduro khiến đất nước rơi vào khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng.
Mùa hè năm ngoái, IMF cho biết họ dự kiến ​​lạm phát ở Venezuela sẽ tăng 1 triệu phần trăm vào cuối năm 2018. Dù các số liệu của ngân hàng trung ương Venezuela không hoàn toàn cho thấy lạm phát chạm mức 7 chữ số, nhưng nhiều quan chức thừa nhận rằng thời kỳ siêu lạm phát đang hủy diệt nền kinh tế.
Theo đó, vào cuối năm ngoái, tỷ lệ lạm phát hàng năm đã lên tới 130.000%, tăng từ khoảng 860% vào năm trước đó và 260% vào cuối năm 2016. Trong tháng 4/2019, dữ liệu được công bố gần đây nhất, lạm phát hàng năm của Venezuela ở mức 282,973%.
Trong khi IMF dự báo lạm phát sẽ là 10.000.000% vào cuối năm nay. Ngược lại, ngân hàng trung ương Venezuela cho thấy siêu lạm phát sẽ giảm bớt phần nào, và nói rằng mức tăng lạm phát hàng tháng hiện nay là khoảng 30%, so với 200% vào đầu năm.
Bloomberg cũng đưa tin rằng lạm phát đang chậm lại, chủ yếu được khắc phục bởi chế độ Maduro, điều này đã buộc các ngân hàng tích trữ tiền mặt tại ngân hàng trung ương mà người dân sẽ sử dụng để mua USD trên thị trường chợ đen.
Trong trường hợp không có dữ liệu chính thức trong vài năm qua, các biện pháp khác nhau để đo lường mức lạm phát đã được đưa ra. Cụ thể, Bloomberg cố gắng theo dõi mức lạm phát bằng cách theo dõi sự thay đổi giá của một tách cà phê sữa ở thủ đô Caracas. Dữ liệu gần đây nhất của Bloomberg cho thấy tỷ lệ lạm phát hàng năm là 99.900%.
Theo Quartz, dữ liệu của ngân hàng trung ương Venezuela cũng cho thấy GDP giảm hai chữ số vào mỗi quý kể từ cuối năm 2015. Trong quý 3 năm 2018, ngân hàng cho biết, nền kinh tế đã thu nhỏ lại 23%.
Trong khi đó, IMF dự báo nền kinh tế Venezuela sẽ thiệt hại tới 25% trong riêng năm nay. Sự suy giảm mạnh như vậy dường như khiến Venezuela không có khả năng níu kéo hàng triệu người đã và đang chạy trốn khỏi đất nước.
Kể từ tháng 3, Venezuela đã trải qua sự cố mất điện thường xuyên. Và trong tuần này, các cuộc đàm phán ở Na Uy giữa chính phủ Maduro và phe đối lập đã kết thúc mà không có giải pháp.

Hồng Vân (Tổng hợp)


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bị Mỹ cấm, Huawei quay sang Nga ký thỏa thuận 5G

06/06/2019
TTO - Tập đoàn Huawei của Trung Quốc đã ký thỏa thuận phát triển mạng 5G tại Nga vào năm tới, trong bối cảnh nhiều nước phương Tây đang được Mỹ khuyên không sử dụng thiết bị Huawei khi triển khai thế hệ mạng di động thứ 5 này.
Ngày 5-6, Tập đoàn Huawei của Trung Quốc đã ký thỏa thuận với Công ty viễn thông MTS của Nga để phát triển mạng 5G tại Nga trong năm tới, theo Hãng tin AFP.
Thỏa thuận này được ký kết bên lề cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Matxcơva, khi hai bên nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện cho thời đại mới.
Trong một tuyên bố, MTS cho biết thỏa thuận này sẽ cho thấy "sự phát triển của các công nghệ 5G và việc triển khai thí điểm thế hệ mạng di động thứ 5 giai đoạn 2019-2020".
Trong khi đó, chủ tịch luân phiên Huawei Quách Bình (Guo Ping) cho biết ông "cực kỳ vui mừng" khi đạt được thỏa thuận "trong một lĩnh vực quan trọng về chiến lược như 5G".
Tập đoàn Huawei liên tiếp gặp hạn kể từ tháng 5 khi chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump liệt Huawei vào danh sách đen thương mại và cấm các công ty Mỹ bán linh kiện cho gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc này.
Giới chuyên gia cho biết quyết định của Mỹ hiện đe dọa "sự sống còn" của Huawei vì tập đoàn này phụ thuộc rất lớn vào các nhà cung cấp chip từ Mỹ. Một số công ty Mỹ như Google hiện đã "nghỉ chơi" với Huawei trước lệnh cấm của Chính phủ Mỹ.
Từ lâu Mỹ đã bày tỏ lo ngại Huawei có quan hệ chặt chẽ với chính quyền Bắc Kinh và cảnh báo các thiết bị của tập đoàn này có thể đóng vai trò là "con ngựa thành Troy" cho các cơ quan tình báo Trung Quốc, do đó đặt ra mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu - một cáo buộc mà Huawei luôn bác bỏ.
Vừa qua, Tổng thống Trump cũng kêu gọi Anh cần "cực kỳ thận trọng" khi cho phép Tập đoàn Huawei của Trung Quốc tham gia xây dựng mạng 5G.
Bình An

Sửa bởi tuphuongsg: 07/06/2019 - 20:42


Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |