Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#511 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/05/2019 - 20:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bán bắp rang, tự chế máy bay

Câu chuyện về người đàn ông 32 tuổi bán bắp rang mày mò tự chế tạo máy bay đang khiến cộng đồng mạng tại Pakistan vô cùng xôn xao.
AFP dẫn lời Muhammad Fayyaz khẳng định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

có động cơ lấy từ máy cắt đường, cánh làm bằng vải bạt (ảnh) có thể bay là là cách mặt đất gần 1 m và đi được quãng đường khoảng 3 km. Anh từng mơ ước tham gia không quân nhưng phải bỏ học từ năm lớp 8 sau khi cha mất để bươn chải nuôi mẹ cùng 5 đứa em nhỏ.
Ban ngày bán bắp rang ở thị trấn Arif Wala thuộc tỉnh Punjab, tối anh làm bảo vệ và đã bán mảnh đất nhỏ rồi vay thêm tiền để gom đủ 350 USD (khoảng 8,2 triệu đồng) làm vốn chế tạo máy bay từ hướng dẫn trên mạng.
Theo tờ Daily Mail, cảnh sát từng tịch thu chiếc máy bay nhưng đã trả lại, đồng thời yêu cầu Fayyaz phải có bằng mới được tiếp tục bay thử. Trong khi đó, đại diện không quân nhiều lần đến thăm và còn trao giấy chứng nhận cho nỗ lực sáng tạo của anh.



Phước Đạt

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



AFP
08/05/2019

Thanked by 1 Member:

#512 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/05/2019 - 20:24

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vốn Trung Quốc tăng kỷ lục

08/05/2019
Trong 4 tháng đầu năm, Trung Quốc vươn lên vị trí dẫn đầu về vốn đầu tư trực tiếp (FDI) đăng ký mới vào VN với 1,3 tỉ USD để thực hiện 187 dự án.
Nếu tính luôn phần vốn góp mua cổ phần, từ tháng 1 - 4, Trung Quốc đã đổ vào VN gần 1,7 tỉ USD.
Ngoài nguồn đầu tư trên từ Trung Hoa đại lục, Hồng Kông cũng đang dẫn đầu nguồn vốn cam kết vào VN (đầu tư mới và thêm vào) trong 4 tháng với 4,4 tỉ USD, chiếm gần 41% tổng FDI vào VN.
Loạt dự án từ Trung Quốc

Đáng lưu ý, vốn FDI từ Trung Quốc vào VN trong 4 tháng bằng 70% FDI cả năm 2018 của quốc gia này vào VN. Thực tế, sự chuyển dịch sản xuất từ Trung Quốc sang các nước đã diễn ra trong vài năm qua, song chính nhờ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã tạo cú hích lớn cho dự dịch chuyển diễn ra nhanh hơn.
Theo Cục Đầu tư nước ngoài, trong 6 dự án lớn FDI và góp vốn đầu tư từ nước ngoài vào VN tính từ đầu năm đến nay, có đến 4 dự án của nhà đầu tư

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và Hồng Kông.
Cụ thể, dự án chế tạo lốp xe Radian toàn thép ACTR, tổng vốn đăng ký 280 triệu USD của Trung Quốc đầu tư tại Tây Ninh để sản xuất lốp xe toàn thép TBR. Đây cũng là dự án đầu tư trực tiếp lớn nhất vào VN từ đầu năm đến nay. Dự án góp vốn, mua cổ phần của Beerco Limited (Hồng Kông) vào Công ty TNHH Vietnam Beverage, giá trị vốn góp là 3,85 tỉ USD mục tiêu chính là sản xuất bia và mạch nha ủ men bia tại Hà Nội.
Dự án nhà máy chế tạo thiết bị điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện, tổng vốn đầu tư đăng ký 260 triệu USD do Goertek (Hongkong) co., Limited đầu tư tại Bắc Ninh. Và dự án của Công ty TNHH lốp Advance VN, tổng vốn đầu tư đăng ký 214,4 triệu USD của Guizhou Advance Type Investment co., Ltd (Trung Quốc) để sản xuất, tiêu thụ lốp, cao su và các sản phẩm liên quan tại Tiền Giang.

Ngoài ra, thông tin tại Khu công nghiệp VN - Singapore, dự án phát triển khu công nghiệp này giai đoạn 3 dù chưa đưa vào khai thác cũng có hàng chục nhà đầu tư từ Trung Quốc, chuyên sản xuất linh kiện điện tử, cơ khí, công nghiệp phụ trợ ngành dệt may... đăng ký thuê đất xây nhà xưởng đầu tư. Một số khu công nghiệp ở khu vực miền Tây như Long An, Tiền Giang, Cần Thơ cũng cho biết có khá nhiều nhà đầu tư Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông đến tìm hiểu cơ hội mở nhà máy...
Cẩn trọng lọc vốn

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu và Chính sách,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tăng là hiện tượng có thể thấy từ 2 quá trình. Thứ nhất là sự dịch chuyển vốn khỏi Trung Quốc từ ngay chính các doanh nghiệp của nước này. Thứ hai là sự dịch chuyển dòng vốn của các doanh nghiệp để ứng phó với căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, chiến lược “Vành đai - Con đường” và đón đầu Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
PGS-TS Đinh Trọng Thịnh (Học viện Tài chính) nhận định FDI tăng là điều đáng mừng vì nhiều dự án đang cần nguồn vốn ngoại để phát triển. Tuy nhiên, việc gia tăng FDI từ Trung Quốc cần lưu ý, vì nguồn vốn từ nước này hay để lại hệ quả là công nghệ không cao, tầng suất gây ô nhiễm lại lớn. Đặc biệt, một số ngành Trung Quốc đã có chủ trương cấm hoặc hạn chế đầu tư đang được chuyển dịch sang VN và một số nước có trình độ công nghệ thấp hơn.
PGS-TS Đinh Trọng Thịnh nói: “Nếu nói FDI từ Trung Quốc đều toàn công nghệ thấp thì không hẳn, bởi thực tế có nhiều dự án rất tốt trong lĩnh vực chế biến, chế tạo từ Trung Quốc vào VN, nhưng số đó rất ít. Vấn đề là những dự án chúng ta mong muốn, họ lại không đầu tư. Trong khi khả năng vận động hành lang của nhà đầu tư Trung Quốc khá bài bản khiến nhiều dự án kém chất lượng vẫn được đưa vào. Quan sát nguồn vốn đầu tư của Trung Quốc cho thấy, những lĩnh vực “nhạy cảm” nhất như luyện kim, hóa chất, dệt nhuộm, nhiệt điện... mà nước này hạn chế tối đa đầu tư lại đang đổ vào VN. Chúng ta có quá nhiều bài học đầu tư từ Trung Quốc thế nên trong niềm “hân hoan” với nguồn FDI từ Trung Quốc lớn, chúng ta cần tỉnh táo nhất có thể”.

Ngoài ra, theo chuyên gia này, việc chỉ định nhà thầu Trung Quốc ở các công trình xây dựng là vấn đề lớn mà VN cần hết sức cẩn trọng trong thời gian tới. “Cơ hội lọc vốn FDI của chúng ta còn nhiều nếu chúng ta biết khó tính một chút trong quyết định chọn nhà đầu tư”, ông Thịnh nhắn nhủ.

Thực tế trước đây, Trung Quốc chưa bao giờ nằm trong nhóm các nhà đầu tư nước ngoài lớn tại VN. Nếu có, chủ yếu là góp vốn, mua cổ phần tại một số DN trong nước. Tuy nhiên, sau khi chiến tranh thương mại Mỹ - Trung xảy ra từ đầu tháng 10 năm ngoái và dự kiến sẽ tiếp tục tăng lên 25% từ ngày 10.5 tới, làn sóng dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang các quốc gia khác càng gia tăng. Dòng vốn Trung Quốc tăng mạnh và nhanh vào VN cũng đang khiến không ít quan ngại.

NGUYÊN NGA


Thanked by 2 Members:

#513 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 08/05/2019 - 20:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Không chịu gởi xe, tắm nước ngọt giá rẻ, nhóm du khách thản nhiên tắm giữa đường

- 06/05/2019
Dù có dịch vụ gởi xe, tắm nước ngọt tại bãi tắm với giá cả bình dân, nhưng nhóm du khách khách đỗ xe bên dưới lòng đường, thản nhiên đứng dội nước tắm dưới lòng đường Đà Nẵng, trước sự ngạc nhiên của nhiều người.
Đứng tắm giữa đường gây phản cảm

Ngày 5.5, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi lại cảnh một gia đình sau khi tắm biển xong, thay vì tắm tráng tại các khu công cộng như mọi người, nhóm du khách này đã đỗ chiếc ô tô bán tải chở theo nhiều xô đựng nước ngọt cỡ lớn trên đường Võ Nguyên Giáp (Q.Sơn Trà, TP,Đà Nẵng) và thản nhiên tắm tráng giữa đường trước sự ngỡ ngàng cửa nhiều người.
Theo hình ảnh, nhóm du khách này gồm 5 - 7 người lớn và trẻ em đứng vô tư tắm, dùng khăn lau người, xả nước ra ngay giữa đường đông người qua lại.
Ngay sau khi hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng đây là hình ảnh phản cảm. “Nước dơ bẩn tràn ra ngoài, nhếch nhác người tắm, ngăn cản giao thông trên một con đường đẹp nhất ven biển Đà Nẵng. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải kiên quyết xử lý, chấm dứt, dẹp bỏ ngay kiểu văn hoá du lịch “tiết kiệm chi phí”, vô cùng phản cảm và bôi xấu Đà Nẵng như thế này!”, nickname T.V.K chia sẻ trên trang cá nhân.
Chia sẻ về những hình ảnh không đẹp này, nickname này cho biết: “Một phòng tắm di động xuất hiện giữa thanh thiên bạch nhật rất đông người ngoại quốc như những gì các bạn thấy trên 2 tấm ảnh đính kèm. Nước dơ bẩn tràn ra ngoài, nhếch nhác, ngăn cản giao thông trên một con đường đẹp nhất ven biển Đà Nẵng”.
Nhiều ý kiến cho rằng việc làm của gia đình trên gây phản cảm và ảnh hưởng đến giao thông cũng hình ảnh TP Đà Nẵng.
Gởi xe giá bình dân rồi tha hồ tắm

Có mặt tại bãi tắm Sao Biển (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng), PV Thanh Niên ghi nhận, chỉ tốn một mức phí tương đương những điểm giữ xe khác thì du khách được kèm dịch vụ tắm nước ngọt miễn phí. Đối với xe mô tô, mức giá 5.000 đồng/xe thì quý khách không phải mất thêm chi phí gì nữa khi tắm tráng và nhà vệ sinh công cộng tại đây. Đối với khách du lịch đi theo đoàn xe 30 chỗ ngồi thì ngoài giá thu phí giữ xe, có thêm khoản phí 2.000 đồng/lượt tắm nước ngọt.
Anh Nguyễn Văn Tính (trú Q.Thanh Khê, Đà Nẵng), cho biết anh và gia đình gồm 4 người đi tắm biển vào ngày cuối tuần chỉ tốn phí giữ xe 5.000 đồng. Kèm theo đó, cả gia đình anh này được miễn phí tắm nước ngọt, riêng dịch vụ giữ đồ thu thêm 3.000 đồng.
“Cả gia đình đi tắm biển thỏa thích, chỉ tốn chưa tới 10.000 đồng, tôi thấy giá cả quá rẻ, bằng phí giữ xe ở mọi nơi thôi. Chỉ có điều nước ngọt hơi yếu, có lúc đông đúc phải xếp hàng mới được tắm vòi sen”, anh Tính nói.
Chị Nguyễn Quỳnh Trâm (trú TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam), cho biết cuối tuần, chị Trâm thường đưa gia đình ra Đà Nẵng để vui chơi, tắm biển. “Phí giữ xe 7 chỗ của gia đình tôi là 15.000 đồng, bãi đỗ xe khá đông nên chúng tôi đi sớm. Chỉ tốn phí đỗ xe thôi, còn lại có thấy thu phí gì nữa đâu”, chị Trâm nói.
Trao đổi về những hình ảnh gây phản cảm được lan truyền trên mạng xã hội, ông Trần Đại Nghĩa, Phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho hay BQL đã tiếp nhận những thông tin về nhóm người nói trên.
Ông Nghĩa cho biết, tại các bãi tắm đều có bãi đậu đỗ xe để người dân và du khách tham quan đến tắm biển và tắm nước ngọt miễn phí. Giá gởi xe đối với xe ô tô từ 9 - 16 chỗ là chỉ tốn khoảng 10.000 - 20.000 đồng/xe, xe trên 30 chỗ là 30.000 đồng/lượt, và 2.000 đồng/ lượt tắm nước ngọt. Đối với xe máy thì 5.000 đồng/xe, trong đó có kèm tắm nước ngọt.
“Qua phản ánh của mạng xã hội thì BQL đã nắm thông tin trên. Trường hợp này phản cảm, qua sự việc trên thì BQL sẽ phối hợp với địa phương để tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách để không tái diễn tình trạng trên”, ông Nghĩa thông tin.




Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhóm người vô tư đứng tắm, lau người, xả nước ra đường phố khiến nhiều người lên án
ẢNH: CHỤP LẠI MÀN HÌNH
HUY ĐẠT



Thanked by 1 Member:

#514 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/05/2019 - 19:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Treo băng rôn phản đối xây bãi xe ngầm ở công viên Cầu Giấy

9/5/2019
Vũ Hân
Ngày 8.5, UBND P.Dịch Vọng (Hà Nội) tổ chức công bố kết quả lấy ý kiến nhân dân về việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm ở

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Theo đó, kết quả tổng hợp của MTTQ VN P.Dịch Vọng cho thấy có 2.200 phiếu lấy ý kiến được phát ra và thu về 1.983 phiếu, trong đó có 1.954 phiếu hợp lệ. Tổng hợp của phường cho thấy đa số người dân đã đồng ý với dự án này.
Cụ thể, có 1.163 ý kiến đồng thuận với mục tiêu quy hoạch hợp lý, 1.149 ý kiến đồng thuận điều chỉnh quy hoạch phân khu H2-2 để bổ sung bãi đỗ xe ngầm kết hợp dịch vụ thương mại, 1.150 ý kiến đồng thuận với phương án điều chỉnh quy hoạch đề xuất và 1.147 ý kiến đồng thuận với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tổng mặt bằng - phương án kiến trúc của dự án. Trong số 32 tổ chức được lấy ý kiến, có 28 tổ chức đồng thuận với việc này.
Cũng theo tổng hợp nêu trên, có 355 cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân đã đăng ký chỗ đỗ ô tô tại dự án, với số lượng 794 ô tô tại bãi đỗ xe ngầm trên.
Tuy nhiên, trái ngược với kết quả tích cực được chính quyền phường thông báo, tại một số tòa nhà gần công viên Cầu Giấy, người dân đã đồng loạt treo băng rôn phản đối dự án này, đề nghị giữ lại công viên Cầu Giấy.
Theo ông Lê Phi Phụng, Phó ban Quản trị tòa nhà N10 Hà Đô, cư dân khu vực này đang phản ứng rất mạnh vì dự án phá vỡ công viên và chính quyền phường làm việc không minh bạch, không tôn trọng dân.

“Ban đầu họ chỉ lấy ý kiến vài tổ dân phố thôi, giờ họ ra thông báo lấy ý kiến mười mấy tổ, những tổ ở rất xa, trong khi những người bị ảnh hưởng trực tiếp không được lấy ý kiến đầy đủ. Tòa nhà tôi 341 căn hộ chỉ phát hơn 200 phiếu. Chúng tôi lên tiếng thì họ mới bổ sung thêm. Thuyết minh về dự án cũng được dán tùy tiện ở bảng tin tòa nhà mà không có thông báo cho dân biết”, ông Phụng nói.
Bà Nguyễn Thị Lộc ở tòa nhà N04-B1 cũng rất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

về việc chính quyền không đối thoại với dân, lại ra thông báo đa số người dân đồng ý, trong khi người dân khu vực này đã thu thập gần 1.100 chữ ký của các hộ dân phản đối nhưng không được phường để tâm đến.

Thanked by 1 Member:

#515 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/05/2019 - 19:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tin tặc Trung Quốc bị tố trộm công cụ tình báo mạng của Mỹ

08/05/2019
Phúc Duy
Các tin tặc được cho là có nguồn gốc từ Trung Quốc đã trộm và sử dụng công cụ tấn công mạng của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA).
Công ty an ninh mạng Symantec ngày 7.5 công bố báo cáo kết luận rằng một nhóm tin tặc "có liên hệ với chính phủ Trung Quốc" đã tiến hành chiến dịch

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, sử dụng công cụ của NSA, theo đài CNN.
Hiện vẫn chưa rõ vì sao công cụ của NSA lại nằm trong tay

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. “Mặc dù sử dụng công cụ NSA một cách rất dè dặt, nhưng chiến dịch tấn công mạng của nhóm tin tặc nhắm vào hàng loạt mục tiêu”, chuyên gia Eric Chien thuộc Symantec cho hay.
Hoạt động tấn công mạng với công cụ NSA diễn ra hồi năm 2016 trước khi Bộ Tư pháp Mỹ vào tháng 11.2017 thông báo truy tố các gián điệp mạng Trung Quốc.
Đáng chú là vào năm 2016, nhóm tin tặc tự xưng Shadow Brokers đã công bố hàng loạt công cụ tấn công mạng của NSA.

NSA vẫn chưa có bình luận gì trước thông tin trên. Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng bác bỏ mọi cáo buộc.
Hồi tuần rồi, Lầu Năm Góc đã công bố thường niên trình lên Quốc hội, cáo buộc Trung Quốc điều động gián điệp mạng để trộm các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tối tân vì mục đích quân sự.

Thanked by 2 Members:

#516 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 09/05/2019 - 21:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Pháp bỏ tù 6 năm gã đàn ông 'nựng' trẻ em trong thang máy chung cư

08/05/2019
TTO - Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ấu dâm là chứng rối loạn sở thích tình dục. Người ấu dâm chỉ trở nên nguy hiểm khi chuyển sang xâm hại tình dục trẻ em.

Ông Christophe Bouri đã được thị trưởng thành phố Saint-Laurent-du-Var (tỉnh Alpes-Maritimes của Pháp) tặng thưởng huy chương danh dự vì kịp thời cứu con gái bị một gã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

"nựng" trong thang máy chung cư.
Chuyện ấu dâm trong thang máy
Sự việc xảy ra vào chiều 5-9-2014 tại một chung cư ở trung tâm thành phố. Bé gái Badra 11 tuổi đi học về vào thang máy nhấn nút lên tầng bốn và hỏi gã đàn ông theo sau: "Chú lên tầng mấy?". Gã trả lời lên tầng hai.
Thang máy chạy. Gã xáp tới sờ ngực Badra. Cô bé lấy hết sức bình sinh đẩy hắn ra, dùng chân đá vào ống quyển hắn rồi hét to "Ba ơi cứu con. Ba ơi nhanh lên".
Thang máy đến tầng bốn. Ông Christophe Bouri nghe tiếng kêu bèn chạy ra và nhìn thấy con gái đứng khóc trước thang máy, còn gã đàn ông đang tìm cách chuồn sang cầu thang bộ. Nhìn thấy cha, bé Badra hét trong hoảng loạn: "Ông ấy sờ ngực con".
Người cha điên tiết lao tới truy đuổi gã ấu dâm đến tận sảnh chung cư thì tóm được. Ông lôi hắn vào nhà khóa trái cửa lại và gọi điện báo cảnh sát.
Kết quả điều tra cho thấy gã đàn ông "nựng" con gái ông trong thang máy là Stéphane Ferrero, 39 tuổi, hành nghề thợ điện, đã có vợ và hai con, bị truy lùng hơn hai năm nay. Hắn khai nhận đã sờ mó trẻ em hoặc cởi đồ khoe thân trước mặt trẻ em khoảng 30 lần.
Thị trưởng Joseph Segura đã trao huy chương danh dự thành phố cho ông Christophe Bouri và huy hiệu công dân danh dự cho bé Badra.
Cuối tháng 9-2015, tòa kết án Stéphane Ferrero về bốn vụ tấn công tình dục trẻ em và bảy vụ phô bày kích dục trước trẻ em từ 8-13 tuổi từ năm 2010-2014 với mức án 6 năm tù giam, bị giám sát về tư pháp - xã hội 10 năm kèm theo biện pháp điều trị bắt buộc và cấm tiếp xúc với các nạn nhân.
Tại Romania, từ hành động biến thái của gã ấu dâm trong thang máy, giám đốc cảnh sát quốc gia phải ra đi.
Ngày 5-1-2018, một gã đàn ông tấn công tình dục hai trẻ 5 tuổi và 9 tuổi trong thang máy chung cư ở khu phố Drumul Taberei (thủ đô Bucarest). Camera ghi được hình ảnh tên ấu dâm. Cảnh sát đưa ảnh thủ phạm lên Facebook và kêu gọi hỗ trợ bắt giữ. Khoảng 300 cảnh sát được huy động tổ chức truy lùng.
Ba ngày sau, gã ấu dâm bị bắt. Hắn tên Eugen Stan, là sĩ quan cảnh sát giao thông làm việc trong ngành đã 28 năm. Kết quả điều tra cho thấy Stan còn thực hiện nhiều vụ tương tự. Năm 2016 đã có đơn tố cáo Stan nhưng cảnh sát viện cớ camera không ghi hình rõ nên đề nghị không khởi tố và đặc biệt giấu Stan là cảnh sát.
Ngày 9-1-2018, Bộ trưởng Nội vụ Carmen Dan đã yêu cầu giám đốc cảnh sát quốc gia Bogdan Despescu từ chức vì có dấu hiệu bao che cho người trong ngành. Chỉ huy trưởng và chỉ huy phó cảnh sát Bucarest đã bị cách chức.


Không phải mọi kẻ lạm dụng tình dục trẻ em đều là người ấu dâm và không phải mọi kẻ ấu dâm đều lạm dụng tình dục trẻ em.
Nhà nghiên cứu Kelly Richards
Ấu dâm khác lạm dụng tình dục trẻ em
Trong tài liệu Phân loại bệnh tật quốc tế (ICD), WHO mô tả ấu dâm là sở thích tình dục đối với trẻ em dưới tuổi dậy thì hoặc bắt đầu dậy thì. WHO đưa ấu dâm vào mục "rối loạn sở thích tình dục" thuộc nhóm "rối loạn nhân cách và hành vi nơi người trưởng thành".
Còn theo Cẩm nang chẩn đoán và thống kê các rối loạn tâm thần phiên bản thứ 5 (DSM-5) của Hiệp hội Tâm thần Mỹ thì định nghĩa cũng tương tự.
Chứng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là sức hấp dẫn hay sở thích tình dục của người lớn đối với trẻ dưới tuổi dậy thì hoặc bắt đầu dậy thì - độ tuổi 16 trở xuống. Hội này xếp chứng rối loạn ấu dâm vào nhóm "lệch lạc tình dục" chứ không phải nhóm "khuynh hướng tình dục".
Nhà nghiên cứu Ray Blanchard (Mỹ) nhận xét cách phân loại của DSM-5 vẫn chưa chuẩn, vì trong số người ấu dâm có người chỉ chú ý đến thiếu niên ở tuổi dậy thì chứ không quan tâm đến trẻ em nhỏ tuổi hơn. Pháp (Bảng phân loại CFTMEA) xếp ấu dâm vào mục "rối loạn sở thích tình dục" như WHO chung với các rối loạn khác như phô dâm, thị dâm, khổ dâm...
Nhà phân tích Kelly Richards ở Viện Nghiên cứu tội phạm Úc nhấn mạnh "lạm dụng tình dục trẻ em" và "ấu dâm" là hai hiện tượng khác nhau. Ấu dâm được dùng để chỉ một trạng thái, còn lạm dụng tình dục trẻ em được dùng để chỉ một hành động.
Có hai điểm cần lưu ý. Một là không phải người nào mắc chứng ấu dâm cũng lạm dụng tình dục trẻ em. Hai là, có nhiều yếu tố khác thúc đẩy người ấu dâm lạm dụng tình dục trẻ em chứ không hẳn do sở thích ấu dâm.
Tiến sĩ tâm lý học pháp y lâm sàng Michael C.Seto (Canada) khẳng định chỉ 50-60% thủ phạm lạm dụng tình dục trẻ em có xu hướng ấu dâm.
Chứng rối loạn ấu dâm không phải là tội ác mà là hành vi lạm dụng tình dục trẻ em do người ấu dâm thực hiện mới là tội ác. Như vậy tư tưởng ấu dâm tự thân nó không phải là điều trái pháp luật.

Luật xử phạt hành vi xâm hại tình dục trẻ em
Thuật ngữ "ấu dâm" không có trong bộ luật hình sự nhiều nước. Pháp luật Việt Nam cũng không có định nghĩa về ấu dâm.
Bộ luật hình sự năm 2015 quy định các tội danh liên quan như sau: Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi (điều 142), tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (điều 144), tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (điều 145), tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi (điều 146), tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm (điều 147).
Người phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu mức án cao nhất là chung thân hoặc tử hình.
Nhà nghiên cứu Ray Blanchard (Mỹ) nhận xét cách phân loại của DSM-5 vẫn chưa chuẩn, vì trong số người ấu dâm có người chỉ chú ý đến thiếu niên ở tuổi dậy thì chứ không quan tâm đến trẻ em nhỏ tuổi hơn. Pháp (Bảng phân loại CFTMEA) xếp ấu dâm vào mục "rối loạn sở thích tình dục" như WHO chung với các rối loạn khác như phô dâm, thị dâm, khổ dâm...
Nhà phân tích Kelly Richards ở Viện Nghiên cứu tội phạm Úc nhấn mạnh "lạm dụng tình dục trẻ em" và "ấu dâm" là hai hiện tượng khác nhau. Ấu dâm được dùng để chỉ một trạng thái, còn lạm dụng tình dục trẻ em được dùng để chỉ một hành động.
Có hai điểm cần lưu ý. Một là không phải người nào mắc chứng ấu dâm cũng lạm dụng tình dục trẻ em. Hai là, có nhiều yếu tố khác thúc đẩy người ấu dâm lạm dụng tình dục trẻ em chứ không hẳn do sở thích ấu dâm.
Tiến sĩ tâm lý học pháp y lâm sàng Michael C.Seto (Canada) khẳng định chỉ 50-60% thủ phạm lạm dụng tình dục trẻ em có xu hướng ấu dâm.
Chứng rối loạn ấu dâm không phải là tội ác mà là hành vi lạm dụng tình dục trẻ em do người ấu dâm thực hiện mới là tội ác. Như vậy tư tưởng ấu dâm tự thân nó không phải là điều trái pháp luật.

Luật xử phạt hành vi xâm hại tình dục trẻ em
Thuật ngữ "ấu dâm" không có trong bộ luật hình sự nhiều nước. Pháp luật Việt Nam cũng không có định nghĩa về ấu dâm.
Bộ luật hình sự năm 2015 quy định các tội danh liên quan như sau: Tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi (điều 142), tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (điều 144), tội giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (điều 145), tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi (điều 146), tội sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm (điều 147).
Người phạm tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi và tội cưỡng dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi phải chịu mức án cao nhất là chung thân hoặc tử hình.
HOÀNG DUY LONG

Sửa bởi tuphuongsg: 09/05/2019 - 21:20


Thanked by 2 Members:

#517 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 12/05/2019 - 21:57

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cuba lại phải áp dụng 'tem phiếu' lương thực do thiếu thốn nghiêm trọng

11/05/2019
Vì bị Mỹ cấm vận, kinh tế Cuba lâm khủng hoảng nặng nề, chính phủ quyết định áp dụng định mức lương thực và nhu yếu phẩm.



Ngày 10.5, Bộ trưởng Thương mại Cuba Betsy Diaz Velasquez nói với Hãng thông tấn Cuba rằng việc áp dụng định mức mua thịt gà, trứng, gạo, đậu cùng các loại nhu yếu phẩm nhằm đối phó tình trạng thiếu các loại thức ăn chủ đạo.
Bà Diaz nói từ nay thịt gà sẽ được bán hạn chế ở những cửa hàng lương thực do chính phủ điều hành. Gạo, đậu và trứng sẽ chỉ bán hạn chế cho từng người dân, mà cách kiểm soát là vẫn sử dụng sổ lương thực, là loại sổ cho phép người dân mua một ít hàng hóa cơ bản như gạo, đậu, trứng, đường... trong từng tháng, với giá tương đương vài cent Mỹ, theo hãng tin AP.
Bà Diaz dẫn những thống kê ảm đạm về mảng sản xuất lương thực (cùng các cửa hàng thực phẩm đều do nhà nước điều hành) đang chật vật tìm nguồn tiền mặt cần thiết để mua nguyên liệu sản xuất.
Vị Bộ trưởng nói hồi tháng 3 Cuba sản xuất được 900.000 quả trứng, trong khi hằng ngày cần có 5 - 7 triệu quả để đáp ứng nhu cầu của đất nước có 11 triệu dân. Sự thiếu hụt này giảm xuống còn 700.000 quả hồi trung tuần tháng 4. Ngoài ra, thịt heo- loại thịt phổ biến nhất ở Cuba- cũng chỉ đạt vài trăm tấn/ngày, thấp hơn mức đặt ra.
Bà Diaz cũng quy trách nhiệm tình trạng thiếu hụt lương thực-nhu yếu phẩm là do lệnh cấm vận Cuba của chính phủ Mỹ Donald Trump. Bà nói dưới thời Trump, việc nhập lương thực từ các nhà sản xuất Mỹ trở nên phức tạp hơn, buộc Cuba phải tìm nguồn hàng mới với giá đắt hơn và khó nhập khẩu.
Bà Diaz kêu gọi nhân dân Cuba bình tĩnh, nên yên tâm vì ít ra nguồn cung dầu nấu ăn vẫn đủ: “Dù gì chăng nữa, đây sẽ không phải là sản phẩm không hiện diện trên thị trường”.
TheoAP, từ nhiều năm qua, Cuba nhập khẩu 2/3 nguồn thức ăn với chi phí hơn 2 tỉ USD/năm, và tình trạng thiếu sản phẩm cá nhân ngắn hạn là chuyện thường xảy ra ở nước này.
Vài tháng qua, ngày càng có nhiều sản phẩm bắt đầu “biến mất” suốt nhiều ngày hoặc nhiều tuần, người dân phải vội vàng xếp hàng dài dằng dặc và phải chờ đợi nhiều giờ để có thể mua được số sản phẩm ít ỏi như gia vị, thịt gà... vốn được bán hết mau chóng, các quầy hàng thường trống rỗng.
Ngay cả các chủ tiệm cũng phải xếp hàng chờ mua khi số hàng nhanh chóng bán hết, một điều mà chính phủ Cuba quy trách nhiệm cho “bọn con buôn đầu cơ”.
Bà Diaz nói: “Bán hạn chế một số mặt hàng sẽ giúp dẫn đến sự phân phối bình đẳng, đại bộ phận nhân dân có thể mua hàng và chúng ta có thể tránh được bọn đầu cơ”.
Nhiều người dân Cuba, nhất là công nhân viên chức có thu nhập thấp, không chịu nổi giá chợ đen, đã đồng ý với phương án định mức lương thực của chính phủ. Họ nói đất nước đang trong giai đoạn khó khăn, nếu không làm thế thì bọn đầu cơ sẽ lộng hành, tích trữ hàng hóa để bán lại ở thị trường chợ đen.
Nhưng cũng có người nói các biện pháp mới không giải quyết được các tệ nạn triền miên của Cuba, và cho rằng đây chỉ là biện pháp tình thế, khi đất nước sản xuất quá ít lương thực (nhập khẩu từ 60 - 70% lương thực) và vì thế không có nhiều tiền. Họ nói điều chính phủ cần làm là tăng gia sản xuất, buôn bán hiệu quả sẽ giúp thu ngắn số người phải xếp hàng chờ mua lương thực.
Vài năm qua, Cuba đã có nhiều cải cách về nông nghiệp, nhưng không thể tăng sản lượng trong nền kinh tế do nhà nước lập kế hoạch, đồng thời Cuba phải chịu đựng lệnh cấm vận thương mại của Mỹ vốn kéo dài nhiều chục năm.
Chương trình định mức khẩu phần ăn mỗi đầu người dân từng được chính quyền Cuba áp dụng, sau cuộc cách mạng năm 1959.
APghi nhận tại cửa hàng tổng hợp nọ ở thủ đô Havana hôm 10.5, mậu dịch viên được lệnh hạn chế bán sữa bột với định mức mỗi người dân chỉ được 4 túi sữa, 4 túi xúc xích và 5 túi đậu Hà Lan. Hãng tin Mỹ nêu việc ra định mức đối với một số sản phẩm đã bắt đầu tại nhiều nơi ở Cuba, các cửa tiệm hạn chế bán các mặt hàng, như một người chỉ được mua 1 chai dầu ăn.
Theo AP, giải pháp bán hạn chế hàng hóa sinh hoạt có thể tác động nghiêm trọng đến các chủ doanh nghiệp tư nhân, vốn thường mua hàng hóa giá rẻ hơn ở các cửa hàng nhà nước, vì không thể tiếp cận một thị trường bán sỉ.
Cuba duy trì độc quyền trên thương mại bán sỉ, xuất nhập khẩu, nên lĩnh vực tư nhân nhỏ nhưng đang tăng của Cuba không thể tiếp cận.
Các nhà kinh tế học cũng nói Cuba lâm khủng hoảng kinh tế vì đã bị giảm nặng nguồn viện trợ từ Venezuela vì Tập đoàn dầu khí nhà nước Venezuela bị phá sản, dẫn đến việc phải cắt giảm 2/3 số dầu trợ giá mà Cuba dùng để sản xuất điện cũng như để bán ra thị trường mở để lấy ngoại tệ mạnh.
Vẫn theo AP, kinh tế Cuba đã sụp đổ sau khi Liên Xô sụp đổ năm 1981, khiến đảo quốc này bị đói nghèo một giai đoạn dài, chỉ kết thúc tình trạng này nhờ nguồn dầu trợ giá của Venezuela hồi đầu những năm 2000.
Chuyện thiếu thức ăn và phải ra định mức lương thực mới nhất xem ra kết thúc một giai đoạn tương đối thịnh vượng vốn được gọi là “giai đoạn đặc biệt” của Cuba.
Nhưng các quan chức lãnh đạo cấp cao nhất nói dù đang đối mặt giai đoạn khó khăn, sẽ không có chuyện quay lại thời kỳ suy thoái hậu Liên Xô, vì đất nước đã đa dạng hóa nền kinh tế và lập quan hệ thương mại với các nước trên thế giới.
Mỹ Trinh (theo AP, Reuters)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Người dân Cuba xếp hàng mua lương thực - Ảnh: AP

Thanked by 2 Members:

#518 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 14/05/2019 - 21:09

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Băng đảng Trung Quốc huênh hoang đòi kiểm soát cả thành phố lớn của Campuchi

14/5/2019
TTO - Nhiều người Campuchia than phiền về tội phạm Trung Quốc hoành hành ở nước này và mới đây nhất là vụ một băng đảng Trung Quốc đe dọa sẽ kiểm soát cả thủ phủ tỉnh Sihanoukville.

Báo South China Morning Post (SCMP) của Hong Kong ngày 14-5 đưa tin Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia đang điều tra video quay cảnh một băng đảng được cho đến từ thành phố Trùng Khánh đe dọa kiểm soát thành phố Preah Sihanouk, thủ phủ tỉnh Sihanoukville, thuộc miền nam Campuchia.
Trong một video được lan truyền trên Facebook cuối tuần trước, một người đàn ông mặc áo trắng dường như là thủ lĩnh đã đưa ra lời đe doạ trên. Xung quanh "đại ca áo trắng" này là đàn em gồm khoảng 20 thanh niên xăm trổ.
"Kampong Som (tên khác của Preah Sihanouk), dù tình hình có an toàn hay hỗn loạn thì cũng đều nằm dưới tay t*o kiểm soát trong 3 năm tới" - người đàn ông mặc áo trắng, tay vừa cầm điếu thuốc, vừa tuyên bố bằng tiếng Trung Quốc.
Sau tuyên bố của người này, các nam thanh niên phía sau hô to và giơ cao tay biểu thị sự ủng hộ. Tuy nhiên, không rõ băng đảng này quay đoạn video trên tại đâu.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia cho biết sẽ hợp tác với cảnh sát địa phương để điều tra làm rõ vụ việc. "Chúng tôi tin rằng sẽ sớm giải quyết vụ này và thông báo khi có tiến triển" - Đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia cho hay
Video trên được đăng tải chỉ vài ngày sau báo cáo hôm 7-5 của Bộ Nội vụ Trung Quốc cho biết công dân Trung Quốc hiện chiếm nhiều nhất trong số các tội phạm nước ngoài hoạt động ở Campuchia.
Chỉ trong quý một năm nay, có 341 người nước ngoài bị bắt ở Campuchia, trong đó 241 người là công dân Trung Quốc.
Năm ngoái, hơn 16.000 người Trung Quốc được cấp phép lao động ở Campuchia. Nhiều người làm việc trong các dự án du lịch và hạ tầng ở Sihanoukville và tỉnh Koh Kong lân cận, nơi một sân bay và cảng nước sâu đang được xây dựng. Riêng tại Sihanoukville, có 78.000 lao động Trung Quốc với nhiều người không có giấy phép.
Giới chỉ trích cho rằng các dự án phát triển của Trung Quốc tại Campuchia hủy hoại môi trường, đẩy giá bất động sản tăng cao, dẫn tới tranh chấp đất đai và tỉ lệ tội phạm tăng nhanh. Đặc biệt, căng thẳng giữa người địa phương và các công dân Trung Quốc ngày một sâu sắc, theo báo SCMP.
"Người địa phương bị ảnh hưởng khi người Trung Quốc đến đây phóng nhanh vượt ẩu và không tuân thủ luật giao thông. Chính phủ phải bắt họ tôn trọng pháp luật, truyền thống và tập quán của người Campuchia", một quan chức địa phương giấu tên phàn nàn về các công dân Trung Quốc đến Campuchia.
Sihanoukville được ví như Macau thu nhỏ của Campuchia. Các nhà đầu tư Trung Quốc đã đổ tiền xây dựng hơn 100 sòng bạc và hàng chục khách sạn cùng khu nghỉ dưỡng sang trọng tại đây.
BÌNH AN

Thanked by 2 Members:

#519 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/05/2019 - 20:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bắt trung úy hải quân cướp điện thoại trên phố

Một trung úy đang công tác ở Nhà máy X70, Cục kỹ thuật Hải quân đã bị Công an thành phố Hải Phòng bắt vì tội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trên phố.
Ngày 15.5, Công an thành phố Hải Phòng cho biết, Công an quận Hải An (thành phố Hải Phòng) đang phối hợp với Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 1, Quân chủng Hải quân để củng cố hồ sơ và xử lý

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trần Văn Đông, người đang công tác tại Nhà máy X70, Cục Kỹ thuật Hải quân, theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào lúc 15 giờ ngày 10.5, chị Trần Thu Hằng (20 tuổi, ngụ phố Phạm Minh Đức, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) điều khiển xe máy biển số 15B1 - 194.91 đến khu vực phố Lê Hồng Phong (đoạn rẽ vào tổ dân phố Kiều Sơn, phường Đằng Lâm, quận Hải An) thì bị một người đàn ông chạy xe máy áp sát từ phía sau cướp mất chiếc điện thoại iPhone.
Sau khi bị cướp, chị Hằng truy hô và cùng người dân đuổi theo kẻ cướp. Thấy có tiếng hô cướp, tổ công tác thuộc Đội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Công an quận Hải An đang làm nhiệm vụ gần đó đã lập tức truy bắt
Khi tên cướp chạy đến trước số nhà 211, phố Chợ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An thì bị lực lượng công an bắt giữ
Danh tính nghi phạm được xác định là Trần Văn Đông (34 tuổi, ở xã Giao Xuân, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định). Đáng chú ý, Trần Văn Đông đang công tác tại Nhà máy X70 (ở số 324 đường Đà Nẵng, phường Đông Hải 1, Hải An, Hải Phòng) với quân hàm trung úy.
15/5/2019
LÊ TÂN

Thanked by 1 Member:

#520 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/05/2019 - 20:51

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Nữ diễn viên Trung Quốc 'bị đuổi' khỏi thảm đỏ Cannes

Nữ diễn viên Thi Dư Phi đã bị mời ra ngoài vì cố tình tạo dáng quá lâu trên thảm đỏ.
Ngày 14.5 (giờ địa phương), Liên hoan phim (LHP) Cannes lần thứ 72 chính thức khai mạc. Thảm đỏ của LHP này luôn thu hút được sự chú ý của các ngôi sao trên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Trong ngày đầu tiên, một người đẹp Hoa ngữ với trang phục nổi bật xuất hiện từ rất sớm trên thảm đỏ của LHP Cannes. Ngay sau đó, cô đã bị nhân viên an ninh của LHP mời ra khỏi thảm đỏ vì tạo dáng vượt quá thời gian quy định. Tuy nhiên, người đẹp Hoa ngữ vẫn cố tỏ ra không hiểu và tiếp tục thả dáng trước ống kính của dàn phóng viên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Một số khán giả nhận ra người đẹp này chính là Thi Dư Phi, nữ diễn viên từng đóng vai a hoàn Chi Lan của Cao Quý Phi trong bộ phim cung đấu nổi tiếng Diên Hi công lược. Nhiều người hâm mộ Trung Quốc cảm thấy mất mặt và bất lực với hành động của nữ diễn viên này.
Được biết, Thi Dư Phi đã từng được lăng xê để trở thành ngôi sao, cô từng là niềm hi vọng của điện ảnh Hoa ngữ. Năm 2005, cô đóng vai chính trong phim Tuyết vực mê thành cùng Triệu Văn Trác. Đến năm 2008, sự nghiệp của nữ diễn viên này thăng hoa hơn khi cô được chọn vào vai chính của bộ phim Đế quốc nhân ngư hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ. Bộ phim được đầu tư với kinh phí cao cùng với sự tham gia của ảnh đế Hồ Quân. Tên tuổi của Thi Dư Phi đã từng vượt mặt Dương Mịch và một số ngôi sao Hoa ngữ hiện nay. Tuy nhiên, sự nghiệp của nữ diễn viên Diên Hi công lược chỉ vụt sáng trong một giai đoạn nhất định và sau đó chìm dần trong giới giải trí.
LHP Cannes được tổ chức mỗi năm một lần tại Pháp, thảm đỏ của LHP trở thành nơi để các diễn viên khoe dáng, tạo ấn tượng với truyền thông quốc tế. Mỗi lần sự kiện này diễn ra, ngoài việc hào hứng được ngắm nhìn nhiều người đẹp thì khán giả thường cảm thấy khó chịu và chán nản với những chiêu trò của các ngôi sao. Trước Thi Dư Phi đã có nhiều diễn viên Trung Quốc bị mời ra khỏi thảm đỏ vì mải mê khoe dáng như Dương Mịch, Trương Vũ Kì, Kim Xảo Xảo, Phạm Băng Băng…Thậm chí, ngôi sao Lý Băng Băng đã từng bị nhân viên an ninh nhắc nhở đến 7 lần còn Dương Mịch thì có hành động phản cảm khi bị ban tổ chức nhắc nhở về thời gian.
Minh Hy
15/5/2019


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhân viên an ninh đến nhắc nhở người đẹp Hoa ngữ
Ảnh: Chụp màn hình SINA

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Thể thao Trung Quốc nổi giận vì giải marathon lại xảy ra sự cố 'xấu mặt'

14/05.2019
Thể thao Trung Quốc đã cấm một quan chức trong 1 năm sau khi để vận động viên (VĐV) hàng đầu thế giới Biegon Andrew Kiplangat chạy sai đường ở gần vạch đích tại giải marathon quốc tế. Đây là sự cố mới nhất ở các giải marathon có dính dáng đến Trung Quốc và đang làm hoen ố hình ảnh thể thao nước này.
Chạy đường dài và chạy marathon đang bùng nổ ở Trung Quốc, kéo theo đó là một số trường hợp gian lận trơ trẽn hoặc tổ chức kém. Mới nhất là tại cuộc thi Qingdao Marathon ở miền Đông Trung Quốc khi VĐV Biegon Andrew Kiplangat của Kenya chạy theo một chiếc xe dẫn đường đi sai tuyến đường ở đoạn chỉ còn cách vạch đích 300m, theo tờ Tencent Sports.
Sự cố này được phát hiện trong một đoạn video ngắn cho thấy Kiplangat thực sự bối rối dừng lại, trước khi một người đàn ông được cho là nhân viên bảo vệ chỉ đường cho VĐV này. Dẫu vậy, dù gặp sự cố nhưng Kiplangat vẫn giành chiến thắng cuộc đua diễn ra vào ngày 4.5 với thời gian 2 giờ, 22 phút và 17 giây. Tuy nhiên, điều đó đã không ngăn Hiệp hội Thể thao Trung Quốc (CAA) đưa ra lệnh cấm 1 năm đối với một quan chức marathon có tên Huang Jianyi vì “vô trách nhiệm”.

Với án phạt này, Huang Jianyi sẽ không được phép giám sát bất kỳ cuộc thi nào trong thời gian bị cấm. “Anh ấy đã không lái xe hướng dẫn cho người chạy trực tiếp theo yêu cầu và không hướng dẫn chính xác dẫn đến sự cố là một VĐV hàng đầu chạy sai đường khi chuẩn bị đoạn nước rút về đích”, CAA nói trong một tuyên bố hôm 13.5. Tuy nhiên, CAA lại không nói rõ chính xác vai trò của Huang Jianyi ở cuộc thi nói trên.

Các cuộc thi marathon đang nở rộ một cách chóng mặt tại Trung Quốc trong nhiều năm qua. Trong năm 2011, chỉ có cuộc thi 22 marathon, half-marathon hoặc các sự kiện chạy khác diễn ra ở Trung Quốc, nhưng con số đó đã tăng vọt lên hơn 1.500 cuộc thi vào năm ngoái. Sự gia tăng này kéo theo sự gia tăng đột biến về gian lận, trong đó phổ biến nhất là chạy đường tắt, nhảy lên xe đạp hoặc xe buýt...

Hồi tháng trước, 3 VĐV Trung Quốc bị cấm suốt đời vì vi phạm các quy tắc (giả mạo hồ sơ và nhảy lên xe đạp) tại Boston Marathon ở Mỹ, một trong những cuộc thi marathon lớn nhất thế giới.
Tây Nguyên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cha bị 'ném đá' vì dùng trực thăng chở con gái đi học


Một ông bố đã bị chỉ trích về tội 'khoe giàu' sau khi mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh trực thăng chở con gái ông này bay vòng trường học trước khi đáp xuống sân trước sự ngỡ ngàng của các học sinh.
Trang Thepaper.cn hôm 13.5 dẫn lời người đàn ông, chỉ biết là họ Trần, cho hay mình kinh doanh công ty cung cấp dịch vụ tham quan trên không bằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, và nhà trường mời ông lái máy bay đến tham gia ngày hội khoa học và công nghệ.
Con gái ông Trần là học sinh lớp một của Trường tiểu học Phong Đan thuộc quận Hải Điến, nơi tập trung các trường đại học nổi tiếng nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại thủ đô Bắc Kinh.
Trước những lời chỉ trích hành động mà nhiều người gọi là “khoe của”, ông Trần phân trần rằng việc đưa trực thăng đến trường tạo điều kiện cho ông giải thích với các học sinh nhí về cơ chế của trọng lực.

“Tôi hy vọng mang đến cơ hội cho phép bọn trẻ tiếp xúc với trực thăng ở cự ly gần, từ đó khơi gợi lòng tò mò của các em”, theo ông này.
Trong khi nhiều phụ huynh của trường hưởng ứng ông Trần, một người dùng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho rằng “Hố sâu giàu nghèo tại Trung Quốc đang ngày càng nới rộng”, và chua chát khi nói rằng "cái nghèo khiến trí tưởng tượng của tôi bị hạn hẹn".

Đây không phải là lần đầu tiên các bậc cha mẹ lắm tiền nhiều của khoe giàu tại trường học của con cái.
Hồi tháng 10 năm ngoái, một ông bố ở miền Đông Trung Quốc bị chỉ trích dữ dội sau khi lái xe Ferrari chở con đến trường.
THỤY MIÊN
14/5/2019



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chiếc trực thăng chễm chệ trên sân trường tiểu học
qq

Thanked by 2 Members:

#521 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 15/05/2019 - 21:02

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mỹ phá đường dây kết hôn giả của người gốc Việt

Giới công tố liên bang Mỹ khởi tố gần 100 người dính líu tới đường dây tổ chức kết hôn giả do một phụ nữ gốc Việt cầm đầu.
Giới chức liên bang Mỹ hôm qua thông báo đã bắt giữ ít nhất 50 trong số 96 người bị khởi tố với tổng cộng 206 tội danh trong vụ triệt phá đường dây

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

quy mô lớn cho người Việt nhập cư vào nước này. Đài Fox News dẫn cáo trạng cho hay nghi can đứng đầu đường dây là bà Ashley Yen Nguyen, 53 tuổi, sống tại thành phố Houston. Bà Nguyen cùng người thân bị cáo buộc điều hành đường dây kết hôn giả với nhiều đồng phạm ở khắp bang Texas và VN.
Theo các nhà điều tra, đường dây của bà Nguyen hoạt động từ tháng 8.2013 và đã dàn xếp khoảng 150 vụ kết hôn giả. Nhóm này chuyên lôi kéo công dân Mỹ kết hôn với khách hàng người Việt muốn định cư ở Mỹ, thu phí từ 50.000 - 70.000 USD (1,1 - 1,6 tỉ đồng)/người. Ngoài ra, khách hàng phải trả thêm tiền mặt cho những lợi ích đi kèm như nhanh chóng có thẻ thường trú nhân hợp pháp. Sau khi thỏa thuận xong, đường dây của bà Nguyen trình giấy tờ giả, bao gồm tài liệu thuế, chứng minh việc làm,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và cả album ảnh cưới giả, lên cơ quan nhập cư để giúp khách hàng được cấp quyền nhập cảnh và cư trú tại Mỹ. Cũng theo cáo trạng, các cặp vợ chồng giả không chung sống với nhau và chỉ gặp nhau ngay trước khi có giấy đăng ký kết hôn.
Bà Nguyen, chồng và con gái nằm trong số 12 bị cáo xuất hiện tại phiên tòa đầu tiên vào hôm qua. Người con gái được tại ngoại trong khi Nguyen và chồng tiếp tục bị tạm giam vì thẩm phán nhận định họ có khả năng bỏ trốn. Nếu bị kết tội, Nguyen và đồng phạm có thể lĩnh án lên tới hơn 20 năm tù giam. Trong khi đó, Đài ABC News dẫn lời luật sư Mar Carter, đại diện cho bà Nguyen, nói thân chủ của ông “vô tình bị cáo buộc vì muốn giúp đỡ đồng hương”.

Bên cạnh đó, trong số những người bị bắt có nữ luật sư gốc Việt Nguyen Le Thien Trang (45 tuổi), khá nổi tiếng trong cộng đồng người Việt tại Houston. Ngoài cáo buộc tham gia

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho đường dây nói trên, bà còn phải đối diện tội danh cản trở cơ quan tư pháp và can thiệp vào nhân chứng sau khi khuyên một trong những người tham gia kết hôn giả bỏ trốn, tránh đi bằng đường hàng không và dừng cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng. Theo trang Texas Lawyer, luật sư Nguyen tốt nghiệp Trường Luật Nam Texas vào tháng 12.2010, được cấp phép hành nghề luật sư năm 2011 và chưa có tiền án tiền sự nào. Bà là đồng quản lý Công ty luật Pham & Nguyen Law Group ở Houston, chuyên về luật di trú, kinh doanh và đầu tư

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. Thông tin trên website cho thấy nữ luật sư này rất tích cực tham gia vào những hoạt động từ thiện hướng đến nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc y tế cho trẻ em ở VN, đồng thời phụ trách chương trình tư vấn pháp lý trên một kênh truyền hình dành cho người Mỹ gốc Việt.
Đặc vụ Mark Dawson thuộc Cơ quan Thực thi di trú và hải quan Mỹ (ICE) cho hay: “Các vụ bắt giữ là cao trào của cuộc điều tra kéo dài một năm nhằm lật tẩy một trong những âm mưu gian lận kết hôn lớn nhất từng được ghi nhận tại khu vực Houston”, theo ABC News. “Bằng cách phối hợp hành động giữa nhiều cơ quan thực thi pháp luật liên bang, chúng tôi muốn gửi một thông điệp rằng mọi âm mưu lách luật Mỹ bằng các thủ đoạn gian xảo sẽ bị triệt phá”, ông Dawson nhấn mạnh.
15/5/2019

Thanked by 2 Members:

#522 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 16/05/2019 - 21:21

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tổng thống Trump ký sắc lệnh mở đường cấm cửa Huawei

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông do công ty nước ngoài cung cấp gây nguy cơ cho an ninh quốc gia, mở đường cho việc cấm các sản phẩm của Tập đoàn Công nghệ Huawei.
Tuy sắc lệnh, được ký vào ngày 15.5 (giờ Mỹ), không đề cập cụ thể tên của bất kỳ công ty hay quốc gia nào, giới chức Mỹ lâu nay coi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

là “mối đe dọa” và tích cực vận động các đồng minh không sử dụng thiết bị của tập đoàn Trung Quốc này trong mạng 5G, theo Reuters.
Vài giờ sau khi Tổng thống Trump ký ban hành sắc lệnh trên, Bộ Thương mại Mỹ thông báo bộ này vừa đưa Huawei và 70 chi nhánh vào cái gọi là “Entity List”, một động thái cấm tập đoàn này có được các linh kiện và công nghệ từ các công ty Mỹ mà không có sự phê chuẩn của Washington.
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross tuyên bố trong thông cáo rằng Tổng thống Trump đã hậu thuẫn quyết định trên nhằm “ngăn chặn công nghệ Mỹ bị các công ty nước ngoài sử dụng theo cách có nguy cơ làm tổn hại an ninh quốc gia hoặc lợi ích về chính sách đối ngoại của Mỹ”, theo Reuters.
Hiện chưa có phản ứng của Huawei cũng như Bắc Kinh về động thái mới của Mỹ. Trước đó, Huawei đã bác bỏ lo ngại của Mỹ rằng thiết bị Huawei có thể gây nguy cơ an ninh vì tập đoàn này có thể làm theo yêu cầu của Bắc Kinh là cho phép tiếp cận các mạng và dữ liệu của người dùng.
Động thái mới của Mỹ nhắm vào Huawei được đưa ra trong bối cảnh xung đột thương mại Mỹ-Trung đang leo thang. Hôm 10.5, Mỹ tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỉ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc và Tổng thống Trump ra lệnh bắt đầu quá trình áp thuế lên những hàng hóa nhập khẩu còn lại từ Trung Quốc, ước tính trị giá khoảng 300 tỉ USD.
Đáp lại, Trung Quốc tuyên bố sẽ áp thuế lên thêm 60 tỉ USD hàng hóa Mỹ từ ngày 1.6.
Kể từ khi cuộc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bùng phát vào tháng 7.2018 đến nay, Washington áp thuế lên 250 tỉ USD hàng hóa Trung Quốc và Bắc Kinh áp thuế đáp trả lên 110 tỉ USD hàng hóa nhập từ Mỹ.
16/5/2019

Thanked by 2 Members:

#523 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/05/2019 - 20:17

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk bị bắt vì đánh bạc


Ông Nguyễn Văn Giang, Phó phòng Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Chiều 16.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk có văn bản xác nhận đã nhận thông báo của Công an tỉnh Đắk Lắk về việc tạm giữ một cán bộ của Ban này để phục vụ công tác điều tra vì liên quan đường dây

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
"Chúng tôi đang chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng để tùy theo mức độ vi phạm, sẽ xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật", văn bản của Ban Tuyên giáp Tỉnh ủy Đắk Lắk viết.
Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết cơ quan này đã

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ông Nguyễn Văn Giang (39 tuổi), Phó phòng Tổng hợp, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, để điều tra về hành vi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Cùng bị bắt với ông Giang về hành vi trên còn có 5 nghi can, gồm: Lê Sỹ Thắng (25 tuổi), Nguyễn Trung Thành (19 tuổi), Võ Sỹ Quyết (32 tuổi), Phạm Văn Tính (30 tuổi), Lê Văn Linh (30 tuổi, cùng trú TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).
Theo thông tin ban đầu, trưa 13.5, lực lượng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang Thắng và Thành đang giao nhận tiền

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại một quán cà phê trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột
Từ đây, công an làm rõ đầu tháng 4.2019, Thắng nhận một tài khoản tổng cá độ bóng đá từ một người chưa rõ danh tính ở Khánh Hòa. Sau đó, Thắng chia tài khoản tổng này ra thành 6 tài khoản nhỏ rồi giao cho các nghi can trên cùng tham gia cá độ bóng đá.
Qua điều tra ban đầu, từ ngày 1.4 đến khi bị bắt, Thắng tham gia cá độ bóng đá với những người còn lại trong nhóm trên với tổng số tiền giao dịch trên 10 tỉ đồng.
Cơ quan điều tra cũng đã khám xét khẩn cấp nhà các nghi can, thu giữ gần 60 triệu đồng và 10 điện thoại di động là tang vật liên quan đến hoạt động đánh bạc. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định pháp luật.
16/5/2019
TRUNG CHUYÊN - HOÀNG BÌNH

#524 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/05/2019 - 20:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Khung gầm xe Trung Quốc BAIC Q7 rỉ sét tại quê nhà

14:01 16/05.2019
* Gia Linh
Một số người dùng BAIC Q7 tại Trung Quốc cho biết, khung gầm của xe có dấu hiệu bị rỉ sét sau vài tháng sử dụng, ngoài ra hộp số của xe còn bị chảy dầu.
BAIC Q7 là mẫu xe SUV cỡ lớn đến từ Trung Quốc, thời gian qua khá nổi tiếng tại Việt Nam nhờ thiết kế giống xe sang Land Rover. Tuy nhiên, ở quê nhà mẫu xe này đang bị người dùng phản ánh về chất lượng khung gầm cũng như nhiều chi tiết khác.
Một số người dùng xe BAIC Q7 ở Trung Quốc phản ánh khung gầm của xe có dấu hiệu bị rỉ sét ở một số chi tiết sau chỉ vài tháng sử dụng. Điều này làm nhiều chủ xe lo ngại về độ an toàn của xe trong lúc vận hành cũng như độ bền của chiếc xe trong quá trình sử dụng.

Ngoài khung gầm bị rỉ sét, hộp số của xe cũng có vấn đề. Ông Li ở Quý Châu cho biết, chiếc Changhe Q7 bản 1.5 CVT gia đình ông mới mua được hơn một tháng, đồng hồ công tơ mét báo 1.290 km nhưng xe đã xuất hiện tình trạng hộp số bị chảy dầu. Sau khi xe được sửa chữa nhiều lần ở đại lý, tình trạng chảy dầu ở hộp số v vẫn tiếp tục xảy ra.
Để khắc phục, ông Li đã mang xe đến các đại lý chính hãng để khắc phục nhiều lần nhưng tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra, sự cố này khiến xe chỉ có thể vận hành ở tốc độ dưới 100 km/giờ và có thể "nằm đường" bất cứ lúc nào. Chán nản vì xe hỏng, ông Li muốn đổi một chiếc xe mới nhưng đại lý Changhe đã từ chối.
BAIC Q7 được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt từ cuối năm 2018, với giá bán 658 triệu đồng, tương đương giá xe Hyundai Kona, Toyota Rush. Sau khi hình ảnh chiếc xe bị rỉ sét khung gầm, hộp số chảy dầu nhiều người dùng ở Việt Nam rất lo lắng cho an toàn của mình.
Xu hướng sử dụng xe Trung Quốc tại Việt Nam đang tăng lên trong nhiều năm trở lại đây, các dòng xe này nhờ thiết kế bắt mắt na ná xe sang đã thu hút khách hàng, tuy nhiên chất lượng chưa được kiểm chứng vì hầu hết người dùng chỉ sử dụng xe chưa được 5 năm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chi tiết bị rỉ sét bên trong khung gầm của BAIC Q7 tại Trung Quốc



Thanked by 1 Member:

#525 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3831 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 17/05/2019 - 20:39

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Giới siêu giàu kín tiếng ở Đài Loan

17/05/2019
Không thích kiểu sống phô trương, giới nhà giàu Đài Loan chọn cách lặng lẽ tận hưởng cuộc sống đủ đầy của mình.
Để quảng cáo cho bức tranh trị giá 50 triệu USD (1.166 tỉ đồng) của danh họa Mỹ gốc Nga Mark Rothko sắp được bán ở New York (Mỹ), nhà đấu giá Sotheby’s đã mang nó đến châu Á chào mời giới siêu giàu tại đây. Ngoài Hồng Kông - nơi Sotheby’s có chi nhánh, tác phẩm nghệ thuật trên chỉ được đem đến triển lãm ở một nơi duy nhất - Đài Bắc. “Chúng tôi đưa tác phẩm nghệ thuật đến nơi có người mua. Đối với chúng tôi, thị trường

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

rất quan trọng”, theo Bloomberg dẫn lời ông Patti Wong, Chủ tịch của Sotheby’s tại châu Á.
Những con số biết nói

Theo báo cáo năm 2019 của Tập đoàn bất động sản Anh Knight Frank, Đài Bắc xếp thứ 8 trong danh sách các thành phố có nhiều người siêu giàu nhất

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, với 1.519 người có khối tài sản trên 30 triệu USD. Của cải được tạo dựng trên hòn đảo này từ những năm 1970, với sự phát triển của hàng trăm công ty và nhà máy sản xuất lớn. Họ sản xuất mọi thứ từ ti vi cho đến búp bê Barbie. Đến thập niên 1980, Đài Loan đạt bước tiến mới khi sở hữu chuỗi sản xuất linh kiện điện tử và hàng hóa, điển hình là Tập đoàn Acer và Công ty sản xuất chất bán dẫn Taiwan Semiconductor Manufacturing.
Khi Bắc Kinh bắt đầu mở cửa đầu tư, nhiều công ty Đài Loan đã chuyển vùng sản xuất sang bên kia eo biển, thúc đẩy sự bùng nổ trong ngành công nghiệp Trung Quốc. Vào ngày 1.4 vừa qua, Tập đoàn công nghệ Foxconn có trụ sở tại thành phố Tân Bắc đã giúp người sáng lập Terry Gou sở hữu khối tài sản trị giá tới 4,3 tỉ USD. Dòng tiền chảy về Đài Loan đã tạo nên những công trình nổi tiếng, được xem là biểu tượng cho sự giàu có đáng kinh ngạc ở đây. Khai trương vào năm 2004,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

101 trở thành tòa nhà cao nhất thế giới. Danh hiệu này chỉ bị mất đi khi tòa tháp Burj Khalifa ra mắt tại Dubai (UAE) vào năm 2010.
Người giàu kín kẽ

Theo báo cáo của Tập đoàn tài chính UBS (Thụy Sĩ), doanh nhân Đài Loan đang nắm giữ 500 tỉ USD ở nước ngoài, đứng thứ 3 trên thế giới, chỉ sau Trung Quốc (1.400 tỉ USD) và Mỹ (700 tỉ USD). Người giàu Đài Loan cũng thích đầu tư vào bất động sản. Theo Knight Frank, tính trung bình mỗi đại gia Đài Loan sở hữu 5,4 căn nhà, so với 4 căn ở giới nhà giàu Hồng Kông và 4,6 căn của các đại gia ở Trung Đông. Tại Đài Bắc, tòa nhà xoắn nổi tiếng t*o Zhu Yin Yuan do kiến trúc sư người Bỉ Vincent Callebaut thiết kế có giá mỗi căn là 1 tỉ Đài tệ (748 tỉ đồng), thuộc hàng đắt đỏ nhất khu vực.
Phần lớn tài sản trên hòn đảo này thuộc về những nhà sáng lập doanh nghiệp không muốn niêm yết công ty họ lên sàn chứng khoán. Nhiều người trong số họ đang tìm cách thoái vốn. “Hơn 90% khách hàng của chúng tôi là doanh nhân sở hữu các công ty chưa được định giá”, Dennis Chen, người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản của UBS tại

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cho biết.
Không giống kiểu nhà giàu được miêu tả trong bộ phim Crazy Rich Asians (tạm dịch Con nhà siêu giàu châu Á), hầu hết gia đình có khối tài sản khổng lồ ở Đài Loan đều tránh phô trương sự giàu sang. Giới siêu giàu Đài Loan cũng hiếm khi bay máy bay hạng thương gia. “Chúng tôi không muốn khoe khoang. Người Đài Loan đã học được tầm quan trọng của sự khiêm tốn từ người Nhật Bản và coi trọng đức tính khiêm tốn truyền thống của người Trung Quốc”, ông Tsai, nhà đồng sáng lập Tập đoàn Fubon Financial Holding, chia sẻ.
Ông Annie Leung, Chủ tịch của Bellavita - một khu thương mại sang trọng tọa lạc ở trung tâm Đài Bắc - cho biết: “Nếu nói người Đài Loan không biết tiêu tiền là bạn đã nhầm. Chẳng qua họ xài tiền rất lặng lẽ”. Theo ông Leung, trung tâm Bellavita có câu lạc bộ dành riêng cho khách VIP để họ đến thử quần áo và trang sức đắt tiền mà không phải vào cửa hàng. “Giới nhà giàu Đài Bắc không muốn những món hàng hiệu của họ quá nổi bật trên đường phố. Họ thích tiêu tiền song không muốn bị để ý”, ông Leung, có cha là nhà đồng sáng lập Tập đoàn Quanta Computer, cho hay.
Doanh Toại

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |