Jump to content

Advertisements




ĐỌC BÁO DÙM BẠN


1817 replies to this topic

#976 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 24/08/2020 - 20:10

Áo trục xuất nhà ngoại giao Nga vì nghi làm gián điệp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Danh toại - 24/8/2020
Bộ Ngoại giao Áo tuyên bố sẽ trục xuất một nhà ngoại giao Nga với cáo buộc người này tham gia các hoạt động gián điệp kinh tế trong nhiều năm.
“Chúng tôi có thể xác nhận rằng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, AFP dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Áo ngày 24.8.
Bộ Ngoại giao Áo chỉ nói thêm rằng hành vi của nhà ngoại giao Nga vi phạm quan hệ ngoại giao giữa hai nước, song từ chối tiết lộ thêm thông tin.
Tờ báo Kronen Zeitung đưa tin thời hạn chót phía Áo yêu cầu nhà ngoại giao Nga rời khỏi Áo là ngày 1.9.

Tờ báo này cho biết thêm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

với sự giúp đỡ của một công dân Áo tại một doanh nghiệp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cao trong nhiều năm.
Đại sứ quán Nga tại Vienna đã phản đối lệnh trục xuất của Bộ Ngoại giao Áo, theo AFP.
“Chúng tôi rất bất bình trước quyết định vô căn cứ của nhà chức trách Áo, việc này gây hại cho các mối quan hệ mang tính xây dựng. Moscow chắc chắn sẽ sớm có phản ứng tương thích”, Đại sứ quán Nga tại tại Vienna viết trên Twitter.
Áo có quan hệ chặt chẽ với Nga trong những năm gần đây. Vào năm 2018, Áo cho biết sẽ không hành động như một số nước khác thuộc Liên minh châu Âu trong việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga, theo sau vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nghi bị đầu độc ở Anh, đồng thời nhấn mạnh tính trung lập của Áo.

--------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Trường học hơn 5 tỉ đồng vừa nghiệm thu đã nứt toác

22/08/2020 Quốc Nam
TTO - Trường THCS Hồng Hóa (xã Hồng Hóa, Minh Hóa, Quảng Bình) được xây dựng với vốn đầu tư hơn 5 tỉ đồng nhưng vừa đưa vào sử dụng vài tháng thì nhiều mảng tường đã nứt toác. Giàn bóng đèn chưa dùng cũng tự rơi làm vỡ bàn học.

Đến giữa tháng 8 là gần tròn nửa năm công trình Trường THCS Hồng Hóa được bàn giao cho nhà trường sử dụng. Tuy nhiên, ông Đinh Văn Tân, hiệu trưởng nhà trường - xác nhận những vết nứt đã xuất hiện trên nhiều bức tường của các phòng học từ sau khi bàn giao được khoảng 3 tháng.
Trong những vị trí tường bị nứt, nghiêm trọng nhất là bức tường của phòng học ngoài cùng phía tây. Hiện bức tường này đang được các công nhân của đơn vị thi công đến đắp ximăng bề mặt và sơn che các đường nứt. Tuy nhiên, những dấu vết bề mặt cũng như hình ảnh ông Tân còn lưu lại thời điểm mới nứt cho thấy vết nứt này rạch một đường dài xéo từ dưới lên dài hơn 3m, rộng hơn 1cm, có thể đưa một ngón tay vào khe nứt.
Điều đáng lưu ý là mặt trong của bức tường này cũng có một đường nứt với kích thước và hướng nứt trùng với vết nứt bên ngoài.
Ở những phòng học gần đó, những vết nứt xuất hiện tuy không lớn như ở phòng này nhưng chi chít. Đơn vị thi công mới đây cũng đã dùng ximăng tô bề mặt của vết nứt. Hiện nhìn kỹ vẫn còn vết.
Ngoài ra, cũng theo ông Tân, ngay khi mới bàn giao, một giàn đèn chiếu sáng được lắp trên trần của một phòng học bất ngờ rơi xuống. Giàn đèn này nặng đến mấy ký, khi rơi xuống làm vỡ một góc bàn gỗ phía dưới.
May mắn thời điểm đèn rơi đúng lúc trường nghỉ hè. Kiểm tra giàn đèn, nhà trường phát hiện chỉ có bốn con vít nhỏ được gắn khá cạn vào trần nhà. Sau đó đơn vị thi công mới đến lắp lại. Không ai biết những giàn đèn khác có được lắp chắc chắn chưa.
"Chúng tôi cần được được cơ quan có chuyên môn và trách nhiệm cam kết sử dụng an toàn", ông Tân quả quyết.
Bà Đinh Thị Xoan, đại diện chủ đầu tư, cho biết trường này có vốn đầu tư 5,1 tỉ đồng và do Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hoàng Giang (thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa) thi công.
Bà Xoan nói đã đi kiểm tra tuy nhiên không có biên bản ghi nhận hiện trường. "Công trình được xây theo hướng dẫn của Sở Xây dựng về sử dụng gạch không nung. Ban đầu cũng nhận định có thể do nứt móng nhưng sau khi kiểm tra thì xác định không phải. Việc nứt này không ảnh hưởng đến kết cấu cũng như độ an toàn của công trình", bà Xoan khẳng định.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Phạm Quốc Anh, phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình, cho biết sở này vừa trực tiếp đến kiểm tra những hiện tượng bất thường tại công trình trường THCS Hồng Hóa. Sở đã yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công kiểm tra lại toàn bộ những phụ kiện lắp đặt trên trần như giàn đèn, quạt để đảm bảo an toàn.
Riêng về hiện tượng nứt tường, kiểm tra ban đầu cho thấy có thể do kết cấu địa chất ở khu vực này bị lún nên gây ra nứt. "Để chắc chắn được vấn đề này phải có thời gian theo dõi. Đến khi lún hết mức thì sẽ có đánh giá lại và khắc phục", ông Quốc Anh nói.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Bức tường ở phòng học nứt toác sau vài tháng bàn giao và sau đó được vá lại kiểu tạm bợ - Ảnh: QUỐC NAM

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Giàn đèn tự rơi xuống dù chưa sử dụng - Ảnh: QUỐC NAM

Thanked by 1 Member:

#977 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 24/08/2020 - 20:53

Luật sư kêu gọi người Long Xuyên tố cáo Facebooker ví tượng đài với cái cào rác

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


23/08/2020 17:30
Gần một tuần qua, cộng đồng mạng xôn xao về người dùng Facebook ở tỉnh Tiền Giang góp ý về TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang. Thay vì phản hồi nếu thấy không vừa ý, một luật sư ở Long Xuyên vận động người dân ở đây tố cáo tài khoản Facebook này với cơ quan chức năng.



Chiều 23.8, luật sư Phan Hòa Nhựt (SN 1987, ngụ khóm Đông Thạnh A, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) đã đăng status kêu gọi nhiều người ký đơn tập thể tố cáo tài khoản Facebook ở tỉnh Tiền Giang. Luật sư Nhựt cho rằng người Facebook kia miệt thị, xúc phạm đến các công trình mang tính biểu tượng của TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Ông Nhựt cho rằng Facebooker Nguyễn Gia Việt viết về TP.Long Xuyên với lời lẽ miệt thị, xúc phạm và không thể chấp nhận - Ảnh: Facebook

Status của luật sư Phan Hòa Nhựt đăng lúc khoảng 4 giờ sáng 23.8 có nêu rõ: “Sáng mai tôi sẽ thức thật sớm lên công ty để xâu chuỗi lại các tình tiết, diễn biến về việc làm nhục Long Xuyên và người dân Long Xuyên mấy ngày qua bằng hình thức đơn tố cáo. Trong đó nêu rõ hành vi lăng mạ người dân Long Xuyên của Việt (Mỹ Tho) và một số người hùa theo. Đơn sẽ gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Tôi sẽ là người ký đơn đầu tiên. Ai có nhã ý ký cùng thì liên hệ mình nhé!”.
Sau vài tiếng đồng hồ, luật sư Nhựt tiếp tục đưa lên Facebook lá đơn tố cáo kèm chữ ký của nhiều người dân được cho là ngụ ở TP.Long Xuyên. Trong đơn tố cáo, luật sư Nhựt có nêu: “Tôi xin đại diện rất nhiều người dân An Giang nói chung và người dân TP.Long Xuyên nói riêng, yêu quê hương của mình cùng ký tên dưới đây để gửi đến cơ quan có thẩm quyền yêu cầu xử lý hình sự với hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Cụ thể là hành vi của Facebooker Nguyễn Gia Việt cùng những người có liên quan đã dùng lời lẽ, miệt thị, xúc phạm đến các công trình mang tính biểu tượng của TP.Long Xuyên mới vừa khánh thành. Đó là cổng chào của TP.Long Xuyên và tượng đài được đặt tại ngã tư Đèn bốn ngọn.
Hơn thế nữa, nhóm này còn dùng lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm để mô tả về người dân TP.Long Xuyên gây phẫn nộ trong tôi và toàn thể người dân thành phố có sử dụng Facebook biết được thông tin này trong mấy ngày qua”.
Cũng theo nội dung này, ông Nhựt có yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hình sự với Facebooker Nguyễn Gia Việt về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015, bởi lẽ hành vi này khiến nhiều người phẫn nộ. Thậm chí có người quá khích đang đòi xử lý bằng “luật giang hồ “ với Facebooker Nguyễn Gia Việt nếu luật Nhà nước bất nghiêm.
Vì sao luật sư Nhựt phản ứng dữ dội? Trước đó, Facebooker Nguyễn Gia Việt đăng status: “Long Xuyên là thành phố cũng trộng trộng nhưng nửa vời, là vì ít ai ghé. Người ta có đi An Giang là về Châu Đốc, thăm Bà chúa Xứ, thăm núi non, mua sắm… Có đi ngang qua Long Xuyên cũng ngó vậy thôi vì nó không có cái gì để phải ghé, mà ghé cũng không có gì, vì đô thị này cũng na ná như những đô thị miền Tây khác thôi, tối ngủ buồn chết tía.
Mà gái hay trai Long Xuyên xưa nay cũng có tiếng không có gì đặc biệt, không phải xứ gái đẹp, giọng Long Xuyên trớt trớt. Nhưng thấy mấy ngày nay dân Long Xuyên bàn về cái Đèn bốn ngọn. Lấy hai cái cào rác đưa lên là thành 'ý tưởng sáng tạo'. Năm nay là năm con chuột đầy dịch bệnh, năm sau con trâu mà các đc (đồng chí), giăng cái cào cào này chắc trù yếm dân Long Xuyên ra đường móc bọc quá. Biết đâu du khách sẽ ghé Long Xuyên để coi hai cái cào rác này?”.
Sau khi bị một số dân mạng phản ứng, Facebooker Nguyễn Gia Việt đã xóa status của mình. Chuyện góp ý các công trình, biểu tượng… là bình thường bởi các ý nghĩa thường không thể hiện hết mà phải liên tưởng.
Đèn bốn ngọn từ lâu được xem là biểu tượng của TP.Long Xuyên. Song mới đây, lãnh đạo TP.Long Xuyên đã cho thay thế bằng công trình mới và bị ví như cái cào rác, thậm chí có người dùng Facebook cho là giống hai bàn tay đưa lên khỏi mặt nước kêu cứu.
Tô Văn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Công trình thay thế Đèn bốn ngọn nổi tiếng của Long Xuyên bị ví như cái cào rác, khiến luật sư Nhựt phản ứng - Ảnh: Facebook


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Lá đơn tố cáo của luật sư Nhựt - Ảnh: Facebook


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Đèn bốn ngọn nổi tiếng của TP.Long Xuyên, nay đã bị phá bỏ - Ảnh: Facebook

Thanked by 2 Members:

#978 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/08/2020 - 20:15

Khi đại diện Trung Quốc trúng cử thẩm phán Tòa luật Biển quốc tế

25/08/2020 - Ngô Minh Trí

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Điều mà nhiều chuyên gia, giới quan sát quốc tế lo ngại đã xảy ra khi ông Đoàn Khiết Long, Đại sứ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại Hungary, trúng cử thẩm phán của Tòa quốc tế về luật Biển.
Ngày 25.8, Tân Hoa Xã đưa tin ông Đoàn Khiết Long vừa trúng cử trở thành

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(ITLOS).
Trước đó, trong email trả lời Thanh Niên, đại diện ITLOS cho biết tòa này có gồm 21 thẩm phán, được bầu chọn từ những ứng viên do các nước tham gia

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

1982 đề cử. Mỗi quốc gia thành viên UNCLOS 1982 đề cử không quá 2 ứng viên. Theo điều lệ của tòa thì không có 2 thẩm phán trở lên mang cùng quốc tịch của một quốc gia. Cuộc bầu chọn lần này, có 10 ứng viên tham gia, được tiến hành để bổ sung 7 thẩm phán sắp hết nhiệm kỳ vào cuối tháng 9 tới đây.
Đến nay, theo Tân Hoa xã, ông Đoàn là 1 trong số 6 người đã trúng cử, và 5 người còn lại là David J. Attard (Cộng hòa Malta), Ida Caracciolo (Ý), Maria Teresa Infante Caffi (Chile), Maurice Kengne Kamga (Cameroon) và Markiyan Kulyk (Ukraine). Một ghế còn khuyết dự kiến được bầu chọn trong hôm nay (25.8).
Như vậy, liên tục từ năm 1996 đến nay, Trung Quốc luôn có đại diện trong số thẩm phán của ITLOS gồm Triệu Liên Hải (1996 - 2000), Từ Quang Kiếm (2001 - 2007) và Cao Chi Quốc (2008 - 2020).
Trước khi cuộc bầu chọn diễn ra, một số chuyên gia từng cho rằng cần xem xét việc Bắc Kinh không tuân thủ phán quyết của Tòa trọng tài quốc tế ở The Hague (PCA) năm 2016 về việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

” trên Biển Đông. Bởi thật đáng thất vọng khi một quốc gia không tuân thủ phán quyết dựa trên UNCLOS 1982 lại có đại diện
Trả lời Thanh Niên, GS Andrew Serdy (chuyên ngành công pháp quốc tế, Đại học

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Anh) chỉ ra: “Rõ ràng Trung Quốc không có ý định tuân thủ phán quyết do Tòa trọng tài thường trực ở The Hague (PCA) đưa ra vào năm 2016. Tuy nhiên, dù không có cách nào để ép buộc Trung Quốc phải tuân thủ, nhưng cách hành xử của nước này có thể khiến Bắc Kinh chịu tổn thất về mặt chính trị. Một tổn thất chính trị có thể được thể hiện nếu số phiếu dành cho ứng viên Trung Quốc sẽ thấp đi”. Nhưng đáng tiếc là những người tham gia bầu chọn đã không thể hiện điều đó.
Liên quan cuộc bầu chọn này, Trợ lý ngoại trưởng Mỹ David R. Stilwell hồi tháng 7 đã thúc giục các nước không bỏ phiếu cho ứng viên họ Đoàn.
Ngoài ra, trước cuộc bầu chọn, GS Alexander Proelss, Chủ tịch về luật Biển quốc tế và luật Môi trường quốc tế thuộc Trường Luật của Đại học Hamburg (Đức), cho rằng: “ITLOS phải và sẽ thực thi quyền lực của mình một cách vô tư. Đây là điều kiện mà mỗi thẩm phán phải tuân thủ. Để đảm bảo tính chí công vô tư, luật của ITLOS quy định những hoạt động mà thẩm phán không được phép làm (điều 7) và lập ra những điều kiện liên quan đến sự tham gia của mỗi thành viên vào một vụ cụ thể (điều 8). Trong khi mỗi thẩm phán dĩ nhiên sẽ tìm cách thuyết phục các thành viên khác trong hội đồng về lập trường luật pháp của mình, không thể có chuyện một vị thẩm phán lại có thể, trong một hội đồng hòa giải tranh chấp gồm 21 thành viên, áp đặt quan điểm của riêng mình lên các thành viên khác”.
Tuy nhiên, ông cũng nói thêm: “Mỗi thẩm phán được tự do đưa vào ý kiến riêng hoặc bất đồng với các thẩm phán và quyết định, và qua đó có thể cố gắng gây ảnh hưởng lên việc phát triển luật quốc tế trong trường hợp có liên quan”. Đây chính là một thực tế đáng ngại khi đại diện Trung Quốc trở thành thẩm phán của ITLOS.

Thanked by 1 Member:

#979 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/08/2020 - 20:25

------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



TS Trần Đình Thiên: ‘Không đủ điện mới chết chứ giá điện cao chưa chết’

Vĩnh Chi - 16:26 21/08/2019
(VNF) – TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, đã dẫn lại câu nói này để bàn về cách tiếp cận mới đối với vấn đề an ninh năng lượng tại Việt Nam.

Ông Thiên cho hay câu nói trên không có nghĩa là ta muốn giá điện cao mấy cũng được mà nó ngụ ý về cách tiếp cận vấn đề giá điện không thể dân túy được. “Nếu bàn về vấn đề giá điện mà đâm đầu vào chủ nghĩa dân túy thì rất khó”.
“Có người trách tôi vì đã nói chỉ có giá điện cao mới phát triển được, ý nói phải để giá điện thấp thôi, nhưng tôi cười bảo các anh đòi ngược. Các anh phải đòi lương cao chứ không phải đòi giá điện thấp. Các anh, lương tăng một chút đã vội thỏa mãn, giá điện hơi cao đã la làng lên rồi. Rất nguy hiểm vì đó là sự lệch lạc trong quan niệm về phát triển”, ông Thiên nói.
Theo ông, câu chuyện của ngành điện là cơ chế giá: nếu ngành điện chuyển sang thị trường mà hệ thống giá vẫn không phải là cơ chế giá thị trường thì không có cách gì tiết kiệm điện được, không có cách gì sản xuất điện một cách hiệu quả.
“Có giá tốt thì công nghệ mới tốt được, hiệu lực của quy định hành chính – pháp lý mới ý nghĩa được. Nếu không có cơ chế giá thị trường thì việc mọi nỗ lực sản xuất điện đều kém hiệu quả.
“Rõ ràng ta hì hục sản xuất điện rất nhiều nhưng mục tiêu đề ra đạt được rất chậm. Tôi và anh Vượng (Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Hoàng Quốc Vượng – PV) nhiều lần bàn thảo về cái này mà cảm thấy khổ sở. Tôi quả thật thương ngành điện theo nghĩa đấy”, ông Thiên cho biết.
Đề cập tới cách tiếp cận an ninh năng lượng, ông Thiên chỉ ra cách tiếp cận của Việt Nam hiện nay vẫn theo cách cũ. “Ví như an ninh lương thực, ta luôn sợ thiếu đói nên chỉ tìm cách tăng sản lượng lên mà không quan tâm tiêu thụ thế nào cho hiệu quả. Cấu trúc sản xuất, nhu cầu trong ngành lương thực đã thay đổi nhưng ta vẫn đòi phải cố định bao nhiêu triệu hec-ta lúa, trong khi lẽ ra có thể gải phóng nhiều diện tích đất để làm cái khác hiệu quả hơn. An ninh năng lượng cũng tương tự thế. Để thay đổi ngành năng lượng thì cách tiếp cận phải thay đổi, phải bắt đầu bằng cơ chế thị trường, dựa vào cơ chế thị trường, trong đó hệ thống giá thị trường chính là sự bảo đảm cho sự cân bằng”.
Dẫn lại số liệu của Bộ Công Thương, vị nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam chỉ ra giá điện Việt Nam hiện rất thấp so với thế giới. Điều này dẫn đến các hệ lụy ngầm: giá điện tốt thì mới khuyến khích nhà đầu tư sản xuất nhiều, còn giá không tốt thì nhà đầu tư sẽ không sản xuất, thậm chí ở phía cầu, giá điện không tốt sẽ khuyến khích tiêu dùng năng lượng.
“30 năm qua thu hút FDI, Việt Nam chỉ thu hút được FDI có chất lượng không cao, một phần chính vì chính sách duy trì năng lượng ở mức thấp. Năng lượng giá thấp thì khuyến khích nhà đầu tư dùng công nghệ thấp, hao tốn năng lượng, ô nhiễm môi trường trong khi người sản xuất điện – chính là Việt Nam – đang rất khó khăn trong sản xuất, phải tìm mọi cách để xoay xở. Thực trạng trên đòi hỏi chúng ta phải có thay đổi cơ bản trong cách nhìn đối với vấn đề năng lượng”, ông Thiên bình luận.
Theo ông Thiên, trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang, các chuỗi sản xuất sẽ rời khỏi Trung Quốc và đổ vào Việt Nam. Nếu không thay đổi cách tiếp cận năng lượng sẽ không đón đầu được luồng đầu tư này. Việc thiếu hụt năng lượng sẽ khiến hiệu quả sử dụng năng lượng kém.
“Tôi có nói với một số người là cần đề xuất làm lại điện hạt nhân, đừng vì vài ý kiến trên mạng. Không có điện là chết mà chết thẳng cẳng chứ không phải chết đi sống lại đâu”, ông Thiên nhấn mạnh.
Vĩnh Chi

---------------------

Sẵn sàng đưa quan hệ Việt Nam-Trung Quốc đi vào chiều sâu

Thứ hai, 24/8/2020 | 7:47:15 Sáng


Việt Nam trước sau như một hết sức coi trọng việc duy trì quan hệ láng giềng hữu nghị, sẵn sàng cùng Trung Quốc đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc đi vào chiều sâu.

Sáng 23/8, tại cầu Bắc Luân II thuộc cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam)-Đông Hưng (Trung Quốc) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 20 năm ký kết Hiệp ước Biên giới đất liền và 10 năm triển khai ba văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc.

Lễ kỷ niệm do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đồng chủ trì.

Tham dự Lễ kỷ niệm, về phía Việt Nam có lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Giao thông vận tải, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Y tế, Thông tin và Truyền thông, Xây dựng cùng lãnh đạo bảy tỉnh biên giới phía Bắc.

Về phía Trung Quốc có Chủ tịch Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây Trần Vũ, Lãnh đạo các Sở ban ngành của hai tỉnh Vân Nam và Quảng Tây.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao ý nghĩa của việc hai nước Việt Nam-Trung Quốc ký kết Hiệp ước Biên giới năm 1999, hoàn thành công tác phân giới cắm mốc năm 2008 và triển khai ba văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền năm 2010, đánh dấu việc lần đầu tiên trong lịch sử, hai nước độc lập, có chủ quyền đã hoạch định được đường biên giới trên đất liền một cách khoa học, chính xác với hệ thống mốc giới chính quy, hiện đại, khép lại quá trình 36 năm đàm phán hoạch định, giải quyết vấn đề biên giới đất liền giữa hai nước.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh việc hai bên đã kiên trì các nguyên tắc, phương châm công bằng hợp lý, tôn trọng lẫn nhau, quan tâm hợp lý đến lợi ích của nhau trên cơ sở pháp lý đã thỏa thuận, luật pháp quốc tế và những nguyên tắc giải quyết các vấn đề cụ thể.

Đây là kinh nghiệm quý báu của hai nước trong việc giải quyết các vấn đề biên giới lãnh thổ; khẳng định Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một hết sức coi trọng việc duy trì quan hệ láng giềng hữu nghị, sẵn sàng cùng Trung Quốc đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc đi vào chiều sâu.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp trong công tác quản lý biên giới, phát huy hiệu quả vai trò của cơ chế Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc, thực hiện nghiêm túc ba văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc; không ngừng tìm tòi, hoàn thiện các cơ chế hợp tác và cơ sở pháp lý cho công tác quản lý biên giới của hai bên; tiếp tục thúc đẩy hợp tác tại khu vực biên giới đạt kết quả thực chất, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, du lịch...; thúc đẩy giao lưu hữu nghị và hợp tác cùng có lợi giữa các địa phương biên giới hai nước.

Ủy viên quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị điểm lại các bước phát triển trong quan hệ hai nước thời gian qua, cho rằng trong tình hình quốc tế diễn biến phức tạp, dịch bệnh đang lan rộng hiện nay, hai bên cần cùng nhau thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung quốc không ngừng phát triển.

Ủy viên quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục tăng cường hợp tác trong công tác quản lý biên giới, phát huy hơn nữa vai trò của Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc, giải quyết tốt các sự việc phát sinh trên biên giới, nâng cao hiệu quả quản lý. Việc hai bên giải quyết ổn thỏa các vấn đề biên giới trên đất liền và vịnh Bắc Bộ sẽ là kinh nghiệm quý báu để giải quyết vấn đề trên biển.

Sau Lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã cùng thăm Triển lãm ảnh về quá trình hoạch định, phân giới cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam-Trung Quốc; thăm Nhà lưu niệm Bác Hồ tại Móng Cái; thăm và tô sơn cặp mốc 1369 (1), 1369 (2) tại khu vực cầu Bắc Luân I - cột mốc biên giới đầu tiên được cắm trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc vào ngày 14/10/2010.

Trong thời gian tham dự hoạt động kỷ niệm, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ủy viên Quốc vụ, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã trao đổi về tình hình và các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước trong thời gian tới và các vấn đề cùng quan tâm, trong đó có việc tạo thuận lợi cho chuyên gia, kỹ thuật viên và nhân dân hai nước qua lại trên cơ sở bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhất trí giao cho cơ quan hữu quan hai bên tiếp tục trao đổi cụ thể để triển khai.

Hoạt động kỷ niệm của hai bên được tổ chức tại khu vực cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam)-Đông Hưng (Trung Quốc) và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của cả hai bên./.

Theo TTXVN


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị thăm mốc 1369 Trung Quốc. (Ảnh: TTXVN)



Thanked by 2 Members:

#980 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 25/08/2020 - 20:33

Kiểm tra thông tin một đại biểu Quốc hội mua hộ chiếu Cyprus
Trước thông tin một đại biểu Quốc hội đoàn TP.H.C.M bị cáo buộc có tên trong danh sách mua hộ chiếu Cyprus, lãnh đạo Ban Công tác đại biểu cho biết sẽ cho kiểm tra việc này.
Sáng 25/8, trao đổi với Zing, Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết ông “giật mình” khi nghe thông tin một đại biểu Quốc hội mua hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp). Ông nói chưa từng nhận được báo cáo về việc này.
Tổng thư ký Quốc hội cũng lưu ý hiện có rất nhiều thông tin “méo mó”, không chuẩn xác nên cần tiếp nhận, xác minh thận trọng.
Theo ông Phúc, thẩm quyền quản lý đại biểu thuộc Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Trong khi đó, Trưởng ban Công tác đại biểu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết sẽ giao đơn vị chức năng kiểm tra ngay.
Cố gắng liên hệ với vị đại biểu Quốc hội liên quan tới cáo buộc này nhiều lần, phóng viên không nhận được phản hồi.
Ngày 24/8, hãng tin Al Jazeera (hãng tin Nhà nước của Qatar) tung ra một tài liệu mật cho thấy chương trình hộ chiếu của Cyprus (Cộng hòa Síp), cho phép các chính trị gia mua hộ chiếu châu Âu.
Một đại biểu Quốc hội của TP.H.C.M bị Al Jazeera cáo buộc có tên trong danh sách này.
Theo quy định của Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Quốc hội được thông qua ngày 19/6, nội dung về tiêu chuẩn một quốc tịch đối với đại biểu Quốc hội đã được chỉnh lý.
Theo đó, Luật bổ sung khoản 1a vào sau khoản 1 Điều 22 về tiêu chuẩn một quốc tịch với đại biểu Quốc hội, nêu rõ “đại biểu Quốc hội có một quốc tịch là quốc tịch Việt Nam”.
Hồi tháng 7/2016, khi Hội đồng Bầu cử quốc gia biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín để xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV thì nổi lên trường hợp bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường. Bà Hường là nữ doanh nhân, trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV nhưng lại được phát hiện có thêm quốc tịch Malta.
Việc nhập quốc tịch Malta không được bà Hường kê khai trong hồ sơ ứng cử. Các cơ quan chức năng xác định việc mang 2 quốc tịch đối với trường hợp bà Nguyệt Hường là sai quy định pháp luật. Bà Hường bị bác tư cách đại biểu Quốc hội.
Bản thân bà Nguyệt Hường khi đó cũng xác nhận thông tin này và có đơn xin rút việc tham gia Quốc hội khóa XIV.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


---------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông Phạm Phú Quốc: 'Tôi có quốc tịch Cyprus, do gia đình bảo lãnh'

25/08/2020 18:17 GMT+7

TTO - Chiều 25-8, Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với ĐBQH Phạm Phú Quốc (Đoàn ĐBQH TP.H.C.M), xung quanh việc ông được cho là có quốc tịch Cyprus (Síp).

* Thông tin trên Đài Al Jareeza (Qatar) nêu việc ông có quốc tịch Cyprus, việc này có hay không?
- Tôi có quốc tịch Cyprus từ giữa năm 2018. Tuy nhiên, quốc tịch này do gia đình tôi bảo lãnh, thông tin về việc tôi mua quốc tịch thứ hai là không chính xác.
* Vậy việc có quốc tịch thứ hai của ông diễn ra trong hoàn cảnh nào? Trong khi thời điểm ứng cử ĐBQH khóa XIV năm 2016, trong lý lịch của ông không xuất hiện thông tin này?
- Thời điểm ứng cử ĐBQH (tháng 5-2016), tôi chỉ có một quốc tịch Việt Nam. Sau đó, do một số thay đổi về công việc và hoàn cảnh cá nhân nên năm 2018 tôi đã hai lần làm đơn trình bày nguyện vọng xin thôi nhiệm vụ công tác (khi đang là phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.H.C.M - PV), chuyển đến Thành ủy, UBND TP.H.C.M.
Khi biết tôi có làm đơn xin thôi nhiệm vụ, giữa năm 2018 gia đình tôi (vợ và con tôi đã có quốc tịch Cyprus trước đó) đã đề nghị với tôi và thực hiện các thủ tục bảo lãnh xin cấp quốc tịch Cyprus cho tôi để tương lai khi tôi được nghỉ sẽ thuận tiện đi lại, chăm sóc gia đình.
Tôi khẳng định việc tôi có quốc tịch Cyprus là do gia đình bảo lãnh, hoàn toàn không có việc "mua quốc tịch" với giá 2,5 triệu USD.
* Vợ và con ông có quốc tịch Cyprus vào thời điểm nào? Được biết để có quốc tịch Cyprus đòi hỏi phải có một khoản đầu tư khá lớn, hàng triệu USD?

- Vợ và con trai tôi đều là những doanh nhân. Con trai tôi học tập, làm việc tại Anh từ năm 2013, có sự nghiệp ổn định và quyết định gắn bó lâu dài.
Đến năm 2017, vợ và con gái tôi có mong muốn ra nước ngoài học tập và sinh sống cùng con trai tôi nên đã thực hiện các thủ tục xin quốc tịch tại đảo Cyprus. Quốc gia này cho phép nhập quốc tịch không phải thôi quốc tịch Việt Nam.
Sau đó, giữa năm 2018 gia đình tôi đã làm thủ tục bảo lãnh xin quốc tịch cho tôi tại Cyprus.
* Đến thời điểm này ông đã có báo cáo gì với tổ chức, cơ quan quản lý về việc mình có quốc tịch thứ hai?
- Tôi đang thực hiện đầy đủ các nội dung báo cáo theo đúng quy định về việc này cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền.
VIỄN SỰ thực hiện

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





ĐBQH Phạm Phú Quốc - Ảnh tư liệu

Thanked by 1 Member:

#981 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 27/08/2020 - 19:59

Quảng Bình hủy việc chi hơn 2,2 tỉ đồng mua cặp đựng tài liệu cho đại biểu và khách mời

27-08-2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


(NLĐO) - Tỉnh ủy Quảng Bình đang tiến hành các thủ tục để hủy bỏ các quyết định về gói thầu mua "cặp đựng tài liệu" trị giá hơn 2,2 tỉ đồng nhằm tặng cho đại biểu, khách mời đến dự đại hội đảng bộ tỉnh này.

Đó là thông tin mà ông Phan Thanh Cường - Chánh văn phòng Tỉnh ủy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khẳng định với phóng viên Báo

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chiều nay (ngày 27-8).
"Như tinh thần của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, trao đổi xung quanh buổi gặp mặt lúc sáng, qua phản ánh của báo chí. Sau khi nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng, chúng tôi đã quyết định

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bỏ toàn bộ các gói thầu về việc chi tiền mua

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

trong ngày đại hội để đảm bảo tinh thần tiết kiệm, phù hợp với chủ trương" - ông Cường khẳng định.
Khi phóng viên Báo Người Lao Động hỏi về tiến trình thực hiện của các gói thầu thì Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình - cho hay hiện gói thầu chỉ mới ở mức hoàn thiện hồ sơ và lựa chọn nhà thầu nên việc hủy gói thầu sẽ thực hiện một cách đơn giản, không gặp bất cứ trở ngại gì lớn. Văn phòng Tỉnh ủy sẽ cân nhắc kỹ và thực hiện các thủ tục mua sắm cặp đựng tài liệu với mức giá phù hợp, thấp hơn.
Sáng cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cũng khẳng định trong lần đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 17 tới đây sẽ tiết giảm tối đa các nội dung mang tính hình thức. Không phô trương, hào nhoáng mà cần phải thực hiện tinh thần tiết kiệm, phù hợp với tình hình của địa phương.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Quảng Bình sẽ hủy bỏ các gói thầu liên quan đến việc mua sắm cặp da tặng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, khách mời

hư Báo Người Lao Động phản ánh, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ký các quyết định phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu để "mua sắm cặp đựng tài liệu cho đại biểu và khách mời" khi đến tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII dự kiến được tổ chức vào tháng 10 tới đây, với số tiền hơn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

khiến dư luận quan tâm.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cụ thể, ngày 6-8, VP Tỉnh ủy Quảng Bình lập bảng dự toán mua sắm cặp đựng tài liệu cho 200 khách mời khi tham dự Đại hội, mỗi vị khách mời sẽ được tặng 1 cặp da trị giá hơn 3,5 triệu đồng. Tổng chi phí là hơn 720 triệu đồng, bao gồm cả chi phí tư vấn lập hồ sơ và thẩm định hồ sơ.
Đến ngày 21-8, VP Tỉnh ủy Quảng Bình tiếp tục phê duyệt hồ sơ mời thầu gói mua sắm cặp đựng tài liệu cho khoảng 400 đại biểu đến tham dự Đại hội. Cụ thể, mỗi đại biểu sẽ được tặng 1 cặp da có giá trị gần 3,7 triệu đồng. Loại cặp này được thông báo là cặp cán bộ xách tay giả da màu đen hiệu LADODA có xuất xứ từ Việt Nam; số lượng 400 cái; tương ứng với gần 1,5 tỉ đồng.
Tổng giá trị cho cặp da dự kiến trang bị cho khoảng 400 đại biểu và 200 khách mời là hơn 2,2 tỉ đồng. Số tiền được chi từ nguồn ngân sách tỉnh và đã được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt, Sở Tài chính thẩm định.
Hoàng Phúc

Thanked by 1 Member:

#982 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 28/08/2020 - 20:33

3 người Trung Quốc gắn thiết bị camera ở hàng loạt cây ATM để lấy cắp tiền

26-08-2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đến các cây ATM, nhóm của Tài gắn các thiết bị camera để thu thập dữ liệu sau đó làm một thẻ ATM khác tương tự để lấy cắp tiền của người dân.

Ngày 25/8, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử nhóm 3 bị cáo người Trung Quốc về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".
Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Yang Chang Cai (Dương Trường Tài, SN 1986, trú TP. Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc); Lian Yu (Luyện Vũ, SN 1984, trú TP. Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc); Deng Cong Cong (Đặng Thông Thông, SN 1990, trú TP. Thụy Kim, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, do không có tiền tiêu xài, Dương Trường Tài, Luyện Vũ, Đặng Thông Thông đã góp tiền mua thiết bị skimming, thẻ ATM trắng, máy tính tại Trung Quốc rồi lập kế hoạch sang Việt Nam để lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng và lấy cắp tiền.
Các đối tượng được phân công nhiệm vụ rõ ràng, trong đó, Thông Thông là người đi lắp thiết bị có gắn camera vào tấm chắn bàn phím trên máy ATM. Một thiết bị khác được gắn vào khe đọc thẻ của cây ATM để sao lưu các thông tin khi chủ tài khoản bỏ thẻ ATM vào.
Luyện Vũ là người đi tháo thiết bị mang về cho Dương Trường Tài và Nam Kinh để sao chép dữ liệu vào máy tính, gửi qua phần mềm Wechat về Trung Quốc cho đối tượng tên là Lý Văn.

Tại đây, Lý Văn sẽ tiến hành giải mã dữ liệu rồi chuyển lại cho Dương Trường Tài và Nam Kinh. Khi có dữ liệu, nhóm này làm giả thẻ ATM rồi đi rút tiền của khách hàng.
Trong khoảng thời gian từ 18/8/2019 đến 11/9/2019 nhóm này đã chiếm đoạt của 29 khách hàng đến từ nhiều nơi như ở Hà Nội, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hà Giang, Hưng Yên với tổng số tiền hơn 279 triệu đồng.
Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo gửi lời xin lỗi và trình bày hoàn cảnh khó khăn, vợ con, người thân ở quê đang trông mong nên xin được giảm nhẹ hình phạt để sớm về quê hương.

Trước khi phiên tòa diễn ra, 2 bị cáo Đặng Thông Thông, Dương Trường Tài đã tác động gia đình khắc phục hậu quả. Riêng bị cáo cáo Luyện Vũ thì chưa liên hệ được với gia đình nên chưa khắc phục được hậu quả.
HĐXX sau đó đã quyết định nghị án kéo dài để bị cáo Luyện Vũ có thời gian khắc phục hậu quả. HĐXX ra điều kiện trong thời gian từ chiều đến sáng 26/8, bị cáo Luyện Vũ phải hoàn thành các thủ tục khắc phục để tòa xem xét và tuyên án.
Theo Ngọc Tú
Pháp luật và bạn đọc

Thanked by 2 Members:

#983 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/08/2020 - 19:24

Lâm Đồng chi gần 1,2 tỷ mua cặp tặng đại biểu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


28/08/2020
Tỉnh ủy Lâm Đồng duyệt gói thầu gần 1,2 tỷ đồng mua cặp da tặng các đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh. Mỗi chiếc giá 2,3-2,7 triệu đồng.
Ngày 28/8, một lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cho biết địa phương đã chi gần 1,2 tỷ đồng để mua cặp tặng đại biểu và khách mời tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần XI.
Tỉnh ủy Lâm Đồng duyệt gói thầu mua sắm cặp tài liệu phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh. Qua đấu thầu, Công ty Cổ phần KARA Việt Nam trúng với giá 1,177 tỷ đồng. Mỗi chiếc cặp mà nhà thầu này cung cấp cho Tỉnh ủy Lâm Đồng có giá 2,35 triệu đồng/chiếc cặp 2 quai và 2,7 triệu đồng/chiếc cặp 1 quai, chất liệu da thật.
Lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng nói trước khi triển khai Ban thường vụ đã họp và thống nhất đấu thầu công khai. Các đơn vị tham gia đấu thầu được lãnh đạo Tỉnh ủy thẩm định.
“Trước khi đấu thầu, địa phương họp công khai, để các doanh nghiệp chào thầu. Giá trị quà theo quy định 3 triệu đồng nhưng địa phương chỉ mua hơn 2 triệu đồng. Tiền này trích từ nguồn kinh phí của Trung ương cấp và địa phương chuẩn bị cho đại hội, được phê duyệt từ đầu năm”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng nói.
Vị này cho biết thêm, Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ có 320 người là đại biểu chính thức, khoảng 80 đại biểu là khách mời nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và Trung ương đến dự. Mỗi khách mời dự đại hội sẽ tặng một cặp da làm quà.
“Để tiết kiệm, khi tổ chức đại hội, Tỉnh ủy đã thống nhất chỉ đặt một số lẵng hoa trang trí. Đối với các đơn vị, Tỉnh ủy quán triệt không được tặng hoa chúc mừng để tránh lãng phí”, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng nói thêm.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Cậu bé 15 tuổi bị chém cụt chân: 'Chạy 200m mới biết mất chân'

(PLO)- Cậu bé được đưa nhập viện ở Tây Ninh sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.H.C.M) với tình trạng đứt lìa 1/3 cẳng chân, sốc mất máu nguy kịch.


Chiều 27-8, BS Nguyễn Anh Khoa, Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.H.C.M), cho biết đang tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân VVTĐ (15 tuổi, huyện Tân Châu, Tây Ninh) bị chém cụt 1/3 giữa cẳng chân bên phải. Bệnh nhân được BV Đa khoa Tây Ninh chuyển lên Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy vào lúc 1 giờ sáng ngày 27-8 với tình trạng đứt lìa 1/3 cẳng chân phải, sốc mất máu nặng.

Nước mắt ngắn dài bên ngoài phòng bệnh, chị Nguyễn Thị Nô, mẹ bệnh nhân Đ, cho biết vào lúc 21 giờ ngày 26-8, Đ. đang đi xe máy trên đường về nhà cùng với nhóm bạn thì bị một nhóm người có hung khí chặn lại giữa đường. Nhóm bạn đi cùng với Đ. đã chạy trước, chỉ còn lại mình Đ. Lúc này, thấy nhóm người chặn đường, Đ. quay đầu xe bỏ chạy thì bị nhóm người dí theo chém rớt chân.

Tuy nhiên, Đ. vẫn tiếp tục chạy thêm 200 mét nữa thì thấy nhức nhức ở chân nên nhìn xuống chân thì mới hay mình bị mất chân. Đ. nhờ một người bạn đi chung chở giùm đến trạm y tế và báo cho công an và gia đình. “Tôi chạy lên thấy con mất cái chân, lúc này nó cũng xỉu rồi. Thấy con vậy, tôi run lắm” - mẹ Đ. kể.

Chị Nô cho biết đã tiếp xúc được với Đ. và con cho biết rất hoang mang về người chém mình và không rõ là ai, mong sớm tìm được thủ phạm.

Bệnh nhân được hồi sức truyền 6 đơn vị máu và 2 đơn vị huyết tương và sau đó tiến hành mổ khẩn cấp để xem xét giữ lại phần chân đứt lìa. Tuy nhiên, do thời gian hồi sức khá dài, phần đứt lìa vết thương nham nhở, dập nát với tình trạng xương cũng gãy nát theo nên không thể cứu được nữa. Các bác sĩ chuyên khoa mạch máu và chỉnh hình phải tiến hành tháo bỏ, không nối được phần chi đứt lìa và tiến hành tạo hình mỏm cụt cho bệnh nhân.

Hiện tại, theo BS Khoa, phần mỏm cụt vẫn còn chảy máu sau mổ nên bệnh nhân đang được tiếp tục hồi sức và ổn định chức năng đông máu. Bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc được, ổn định tâm lý. Do vết thương mỏm cụt dập nát nên dự kiến quá trình chăm sóc vết thương mỏm cụt sẽ kéo dài tùy theo diễn biến lành xương và lành da của bệnh nhân, ước lượng từ 2-4 tuần chăm sóc.

Chị Nô chia sẻ lúc con gặp tai nạn tâm trạng bối rối nên không kịp chuẩn bị viện phí cho con cấp cứu và gọi người thân đi cùng. Khi cho con nhập viện, chị mới gọi về nhà gom góp người thân được 8 triệu đồng gửi xuống để đóng viện phí. Gia đình chị thuộc diện cận nghèo của địa phương. Hằng ngày, chị làm nghề cạo mủ cao su, thu nhập khoảng 4,5 triệu mỗi tháng. Chồng chị bị tai biến hai năm nay, phải chống gậy để di chuyển nên chỉ ở nhà, không làm được việc nặng. Đ. hiện mới nghỉ học để phụ giúp gia đình.

p/s: nhà báo với báo chí CM, mất chân mà cũng chạy dc 200m

Thanked by 1 Member:

#984 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/08/2020 - 19:34

Công an thụ lý vụ BTV Ngọc Trinh bị tố cố ý gây thương tích

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Tạm đình chỉ công tác đối với BTV Ngọc Trinh vì liên quan đến việc bị tố cố ý gây thương tích.
Được biết, đây là vụ Cố ý gây thương tích liên quan đến BTV của Chuyển động 24h Ngọc Trinh đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thụ lý giải quyết.
Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Ngọc Trinh với lý do nữ biên tập đang trong thời gian bị Cơ quan CSĐT Công an quận Hai Bà Trưng khởi tố. Hiện tại, Dương Ngọc Trinh chưa lên tiếng về ồn ào này.
Hoạt động trong showbiz, BTV Ngọc Trinh không tránh khỏi việc vướng những tin đồn. Từng có nghi vấn nữ biên tập viên vào VTV nhờ các mối quan hệ. Trước tin đồn này, Ngọc Trinh phủ nhận trong buổi giao lưu trực tuyến trên Fanpage của Trung tâm tin tức VTV24.
Người dẫn chương trình “Chuyển động 24h” cho hay: "Tôi là người đầu tiên trong dòng họ vào VTV. Tuy vậy, tôi nghĩ rằng là con ông cháu cha cũng không có gì đáng xấu hổ. Điều quan trọng nhất là chúng ta đem lại giá trị gì cho công việc mình đang làm.
Tại sao mọi người cứ nghĩ con ông cháu cha là xấu, bản thân tôi thấy có những người xuất phát từ gia đình có truyền thống làm truyền hình, nhưng họ vẫn xuất sắc, thậm chí hơn cả người đi trước. Nếu chúng ta có suy nghĩ như vậy về con ông cháu cha thì vừa giới hạn mình mà lại oan uổng cho người đi theo truyền thống gia đình".
Thường xuyên khoe cuộc sống sang chảnh, BTV Ngọc Trinh cũng vấp phải những ý kiến trái chiều. Về việc này, cô thẳng thắn: “Tôi không muốn tranh cãi đâu là thật, đâu là giả. Thậm chí, có những người gợi ý tôi nên trưng hóa đơn lên.
Nhưng thực sự, tôi không có nhu cầu chia sẻ với tất cả mọi người rằng tôi đang dùng cái gì, mua ở đâu. Người hiểu biết, họ sẽ biết. Tôi không muốn lấy những thứ đó để đánh bóng bản thân mình.
Tôi rất thích chơi Instagram, nhưng không rành về công nghệ. Khi chỉnh màu, ứng dụng tự đăng tải hình ảnh. Tôi không thấy có vấn đề gì. Nhưng khi đăng tải trên Facebook, những câu chuyện đó được bắt đầu”.
Ngọc Trinh cũng thẳng thắn nói về tin đồn được đại gia chống lưng. “Nếu nói Ngọc Trinh có ai đó chống lưng thì cũng đúng, bởi nếu không có người thân, gia đình, đồng nghiệp, tôi cũng khó lòng đứng lên được.
Dù làm truyền hình nhưng khi nhận thông tin, biết nhìn và tìm ra cơ hội, bạn cũng sẽ là nhà đầu tư thông minh. Thông tin mới là vàng thực sự”, cô hài hước trả lời.
Năm 2016, trước tin đồn bí mật lấy chồng và sinh con ở Anh, Ngọc Trinh từ chối trả lời: “Dù câu trả lời là có hay không, tôi vẫn muốn câu chuyện riêng được tôn trọng. Điều gì là bí mật thì cứ để nó là bí mật. Ở thời điểm hiện tại, tôi có nhiều thứ khác để quan tâm và chia sẻ với mọi người hơn là chuyện này”.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


BTV Ngọc Trinh.

-----------------------------
TIN CŨ:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mạng xã hội Việt Nam đã có khoảng 65 triệu người dùng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trả lời tại phiên chất vấn sáng 15/8 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội..;

15/08/2019

Hiện các mạng xã hội Việt Nam có khoảng 65 triệu người dùng còn mạng xã hội nước ngoài khoảng 90 triệu, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trả lời đại biểu Đinh Duy Vượt tại phiên chất vấn sáng 15/8 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.
Đại biểu Vượt đặt vấn đề, mạng xã hội bây giờ không phải ảo mà là thật và đang rất phức tạp, có tình trạng dùng ngôn ngữ chống phá, kích động, thông tin sai sự thật, bên cạnh đó còn có đánh bạc, lừa đảo gây hiệu quả rất nghiêm trọng. Dù Chính phủ chỉ đạo, bộ, ngành có nhiều biện pháp ngăn chặt, triệt phá nhiều vụ án, vấn đề trên vẫn còn nóng.
Đại biểu chất vấn: kết quả nổi bật, ấn tượng nhất từ khi Bộ trưởng trả lời chất vấn trước Quốc hội đến nay? Từng là lãnh đạo một nhà mạng lớn, Bộ trưởng có cam kết chấm dứt được tình trạng sim rác không? Khi nào Việt Nam sẽ có trang mạng xã hội uy tín thay thế trang mạng xã hội khác?
Nhận xét là câu hỏi rất rộng, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trả lời ý chính.
Sau một năm nhận nhiệm vụ Bộ trưởng, Bộ Thông tin Truyền thông đã đầu tư, xây dựng vận hành trung tâm giám sát an toàn mạng quốc gia. Trung tâm này có hai chức năng gồm giám sát các cuộc tấn công mạng vào Việt Nam và giám sát thông tin trên không gian mạng, Bộ trưởng cho biết.
Khả năng xử lý của trung tâm này, theo Bộ trưởng là mỗi ngày khoảng 100 triệu tin, và phân loại, đánh giá được tỷ lệ tin tiêu cực, tích cực. Trước đây, tỷ lệ tin tiêu cực trên 30% nhưng sau khi điều chỉnh chỉ còn dưới 10%.
Đấu tranh với các mạng xã hội nước ngoài, theo Bộ trưởng là câu chuyện nan giải khi họ chưa có văn phòng đại diện tại Việt Nam và chưa đóng thuế. Nhưng, hiện nay tỷ lệ thực hiện các yêu cầu của cơ quan quản lý Việt Nam của Facebook đã tăng từ 30% lên 60%, của Youtube, trước đây 70 nay lên 80%.
Liên quan đến hệ sinh thái số Việt Nam, Bộ trưởng nói, nếu không có mạng xã hội của chính mình thì nói, nghĩ, mua bán đều được lưu trữ ở nước ngoài.
"Giờ họ dùng thông tin đó để quảng cáo nhưng trong trường hợp đặc biệt có thể ảnh hưởng vấn đề an ninh", Bộ trưởng lo ngại.
Nhấn mạnh mục tiêu các mạng xã hội trong nước sẽ có số người dùng tương đương mạng xã hội nước ngoài, Bộ trưởng cho biết hiện các mạng xã hội Việt Nam có khoảng 65 triệu người dùng còn mạng xã hội nước ngoài khoảng 90 triệu.
Nhận định hiện có nhiều cơ hội để phát triển mạng xã hội của Việt Nam, Bộ trưởng nhận định đến cuối năm 2020 hoặc trong năm 2021 có thể đạt được mục tiêu mạng xã hội trong nước sẽ có số người dùng tương đương mạng xã hội nước ngoài.
Với chất vấn quản lý sim rác, Bộ trưởng cho biết cơ bản đã cắt bỏ các sim không đủ thông tin nhưng còn tồn tại lượng sim rác lớn trên các kênh bán hàng.
Ông Hùng cho biết là từ nay tới tháng 9 sẽ tập trung giải quyết sim rác trên kênh bán hàng bằng việc nhà mạng phải mua lại. Giải pháp mới là Bộ sẽ giao trách nhiệm trực tiếp cho tổng giám đốc các công ty viễn thông. Nếu còn tồn tại sim rác, nhà mạng sẽ không được cấp phép các dịch vụ mới như mobile money.

Thanked by 1 Member:

#985 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 30/08/2020 - 20:21

Ấn Độ rút khỏi cuộc tập trận ở Nga vì có Trung Quốc, Pakistan tham gia

30/08/2020

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TTO - Ấn Độ xác nhận nước này rút khỏi cuộc tập trận ở Nga vào tháng tới vì có sự tham gia của lính Trung Quốc và Pakistan, nói rằng như thế là 'không phù hợp'.

"Chúng tôi thấy rằng thật không phù hợp khi tham gia vào một cuộc tập trận có sự hiện diện của Quân giải phóng Nhân dân

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(PLA), kể cả khi đây là một cuộc tập trận nhiều bên", báo Times of India dẫn lời một quan chức cấp cao của Ấn Độ ngày 29-8.
Ban đầu, Ấn Độ có kế hoạch tham gia cuộc tập trận mang tên Kavkaz 2020 tổ chức ở vùng Astrakhan miền nam nước Nga từ ngày 15 tới 27-9. Dự kiến binh lính của Trung Quốc và Pakistan cũng có mặt.
Tuy vậy, phía Ấn Độ đã quyết định không tham dự, giữa bối cảnh tình hình biên giới ở khu vực Ladakh với Trung Quốc đang căng thẳng suốt nhiều tháng qua.
Theo lời vị quan chức trên, Ấn Độ xem cuộc đụng độ với binh lính Trung Quốc là nguyên nhân khiến quân đội hai nước không thể cùng tập trận.
Ông nói thêm: "Lính PLA, sau cùng thì đã vượt mọi lằn ranh đỏ qua việc tấn công tàn bạo đối với binh lính của chúng tôi trong một cuộc tấn công có tính toán ở thung lũng Galwan vào ngày 15-6. Không thể có chuyện coi như không có gì với Trung Quốc được".

Trong vụ đụng độ ngày 15-6 nêu trên, ít nhất 20 lính Ấn Độ và một số lượng chưa rõ lính Trung Quốc đã thiệt mạng.
Thực tế, tiết lộ của vị quan chức cấp cao trong bản tin của Times of India khác với thông báo chính thức của Bộ Quốc phòng nước này.
Trước đó, Bộ quốc phòng Ấn Độ lấy tình hình dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra (COVID-19) để làm nguyên cớ cho việc không tham gia tập trận này.
"Ấn Độ và Nga là những đối tác chiến lược gần gũi và đặc biệt. Tuy nhiên, xét tới tình hình đại dịch và những khó khăn kéo theo trong cuộc tập trận, bao gồm chuyện sắp xếp hậu cần, Ấn Độ đã quyết định không gửi quân tới cuộc tập trận năm nay. Chúng tôi đã thông báo điều này với phía Nga", Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết.
----------------------------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Một người Trung Quốc bị Mỹ bắt vì nghi tuồn dữ liệu nhạy cảm về nước

29/08/2020
TPO - Ngày 28/8, Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, trong cuộc điều tra của FBI, một nhà nghiên cứu Trung Quốc tại Đại học California đã bị bắt giữ với cáo buộc phá hủy ổ cứng máy tính và có thể chuyển các dữ liệu nhạy cảm về nước

Một tuyên bố của Bộ Tư pháp cho biết, Guan Lei, 29 tuổi, nhà nghiên cứu tại Đại học California, đã bị bắt sau khi bị phát hiện ném một ổ cứng máy tính bị hỏng vào trong sọt rác bên ngoài căn hộ của anh ta hồi tháng 7.
Guan đã bị điều tra về việc có thể đã chuyển các dữ liệu nhạy cảm hoặc các dữ liệu kĩ thuật của Mỹ về Đại học Công nghệ quốc phòng Trung Quốc. Trước đó anh ta đã phủ nhận hợp tác với quân đội Trung Quốc trong phỏng vấn xin cấp thị thực vào Mỹ và các cuộc phỏng vấn khác với các nhân viên liên bang.
Tuy nhiên tuyên bố này không nói rõ cuộc điều tra này bắt đầu từ khi nào.
Guan đã xuất hiện lần đầu tiên tại tòa hôm 28/8 và một phiên tòa được lên kế hoạch vào 17/9. Tội tiêu hủy chứng cứ có thể lãnh mức án tối đa 20 năm tại nhà tù liên bang.
Hà Thu
Reuters

Thanked by 1 Member:

#986 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 31/08/2020 - 20:03

Tổng bí thư: ‘Phấn đấu giữa thế kỷ 21 trở thành nước phát triển, định hướng XHCN’

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


31/08/2020 Lê Hiệp
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, Báo cáo chính trị trình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đề ra mục tiêu tổng quát: phấn đấu đến giữa thế kỷ 21, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa (XHCN).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vừa có bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới” nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9 (1945 - 2020); và chuẩn bị tiến hành đại hội các đảng bộ trực thuộc T.Ư tiến tới Đại hội XIII của Đảng.
Đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo

Trong bài viết, Tổng bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, nhìn lại nhiệm kỳ Đại hội XII, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng; đất nước tiếp tục phát triển nhanh và khá toàn diện, chuyển biến tích cực, với nhiều dấu ấn nổi bật từ kinh tế - xã hội; xây dựng chỉnh đốn Đảng và

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

; an ninh quốc phòng.
Theo đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị “tạo dấu ấn nổi bật”.
Nhấn mạnh công tác chống dịch Covid-19 trong năm 2020, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng khẳng định, Việt Nam trở thành một điểm sáng trong việc khống chế, ngăn chặn đại dịch Covid-19 thành công, được

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ghi nhận và đánh giá cao, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN.
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, những thành tựu đạt được 5 năm qua có cả nguyên nhân khách quan và chủ quan, trong đó, quan trọng nhất là sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn của Ban Chấp hành T.Ư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp uỷ đảng trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, giải quyết kịp thời, có hiệu quả nhiều vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn; sự quản lý, điều hành nhạy bén, quyết liệt của Chính phủ và chính quyền các cấp;
Sự nỗ lực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Quốc hội; sự đoàn kết thống nhất, phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị; phát huy truyền thống yêu nước và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tinh thần lao động tích cực, sáng tạo, trách nhiệm của nhân dân; sự tín nhiệm, đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế.
“Tôi đã nhiều lần nói rằng, với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể khẳng định: đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước viết, và phân tích, từ một nước nhỏ bé, nghèo nàn, lạc hậu, trình độ rất thấp, hầu như không có tên trên bản đồ thế giới, ngày nay, Việt Nam đã vươn lên trở thành một nước có quy mô dân số gần 100 triệu người, đang phát triển, có thu nhập trung bình, có quan hệ với hầu hết các nước trên thế giới, tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế và là thành viên, đối tác tin cậy và có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.
“Nói như thế để chúng ta có thêm niềm tin, niềm phấn khởi và tự hào, tiếp tục khẳng định con đường đi lên của chúng ta là đúng đắn, phù hợp với quy luật khách quan, phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại; đường lối của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo; sự lãnh đạo của Đảng là sáng suốt, nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam;

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

của Đảng tiếp tục là ngọn cờ tư tưởng, lý luận dẫn dắt dân tộc ta vững vàng đẩy mạnh công cuộc đổi mới; là nền tảng để Đảng ta tiếp tục hoàn thiện đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới”, bài viết có đoạn.
Bài học kinh nghiệm là trong mọi công việc của Đảng, Nhà nước, luôn xác định “dân là gốc”

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, 5 năm qua là thực tiễn nóng hổi, sinh động, phong phú để tiếp tục khẳng định, bổ sung và làm sâu sắc thêm những bài học kinh nghiệm đã được đúc rút từ nhiệm kỳ trước gồm bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng (xây dựng tổ chức, xây dựng con người); trong lãnh đạo điều hành tổ chức thực hiện; trong triển khai các nhiệm vụ; trong bảo đảm quốc phòng, an ninh và đối ngoại.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước đặc biệt nhấn mạnh bài học kinh nghiệm là trong mọi công việc của Đảng, Nhà nước, luôn xác định “dân là gốc”, thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; kiên trì thực hiện đúng nguyên tắc: dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng.
“Đảng phải chăm lo đầy đủ và sâu sắc đến đời sống, lợi ích của nhân dân; xây dựng mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân; dựa vào nhân dân để xây dựng Đảng, lấy kết quả công việc, sự hài lòng và tín nhiệm của nhân dân làm tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng tổ chức bộ máy và chất lượng cán bộ, đảng viên”.
“Để củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, phải kiên quyết, tích cực làm trong sạch đội ngũ cán bộ của Đảng, khắc phục các hiện tượng sa sút, thoái hoá về phẩm chất, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên, củng cố và xây dựng các tổ chức đảng thật trong sạch, vững mạnh, làm cho Đảng thật sự là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ.
Nhiều khó khăn, thách thức

Về phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ Đại hội XIII và giai đoạn sắp tới, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, bối cảnh quốc tế, khu vực tiếp tục có nhiều thay đổi phức tạp, nhanh chóng, khó lường. Trong nước, dù đạt được những kết quả rất đáng tự hào, đất nước ta vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức.
Bài viết chỉ rõ: tăng trưởng kinh tế chưa tương xứng với tiềm năng, sau 4 năm đầu của nhiệm kỳ liên tục tăng trưởng cao, năm 2020 suy giảm mạnh, có thể chỉ còn 3%; chất lượng còn thấp và đang phải đối mặt với nhiều tác động tiêu cực của

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Bên cạnh đó, tính tự chủ và khả năng chống chịu của nền kinh tế chưa cao. Kinh tế nhà nước, nhất là

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hoạt động còn kém hiệu quả, đang gặp không ít khó khăn, ách tắc. Kinh tế tư nhân trong nước, kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài phát triển nhanh nhưng chưa thật bền vững.

Công tác lãnh đạo, quản lý nhà nước về kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ tài nguyên môi trường còn nhiều bất cập, gây bức xúc xã hội. Đấu tranh bảo vệ chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ còn phức tạp. Ngoài ra, giá trị lịch sử, truyền thống văn hoá của dân tộc và con

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

chưa được phát huy đầy đủ.
“Năng lực xây dựng thể chế còn hạn chế; chất lượng luật pháp và chính sách còn thấp. Năng lực và phương thức lãnh đạo, sức chiến đấu của nhiều tổ chức đảng, đảng viên còn chưa ngang tầm nhiệm vụ. Cơ chế kiểm soát quyền lực trong Đảng, Nhà nước chưa đầy đủ, đồng bộ; hiệu lực, hiệu quả chưa cao”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước chỉ rõ.

Nhân tố có ý nghĩa quyết định thành công là tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

Từ đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước khẳng định, tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân trong nhiệm kỳ Đại hội XIII và giai đoạn tới là kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới của Đảng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, đây là vấn đề có ý nghĩa sống còn đối với chế độ ta, là nền tảng vững chắc của Đảng ta, không cho phép ai được ngả nghiêng, dao động.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, cần nắm vững và xử lý tốt mối quan hệ giữa kiên định và đổi mới, vận dụng sáng tạo. Nếu chỉ "kiên định" một cách máy móc thì dễ dẫn đến giáo điều, cứng nhắc, bảo thủ, nhưng nếu không kiên định, mà "đổi mới" một cách vô nguyên tắc thì cũng rất dễ rơi vào chủ nghĩa xét lại, chệch hướng, "đổi màu".
Đồng thời, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng cho rằng, nhân tố có ý nghĩa quyết định thành công của sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc là tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Nhà nước và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho biết, Báo cáo Chính trị trình ra Đại hội lần này đề ra mục tiêu tổng quát là: nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN; phát huy sức sáng tạo, ý chí, khát vọng phát triển và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, kết hợp với sức mạnh thời đại; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển nhanh và bền vững đất nước; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hoà bình, ổn định; phấn đấu để đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng XHCN.
Cụ thể, tới năm 2025, là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp. Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng, nước ta là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập nước, nước ta trở thành nước phát triển, thu nhập cao.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy

Từ các mục tiêu này, Tổng bí thư, Chủ tịch nước cũng lưu ý 5 nhiệm vụ từ đổi mới tư duy, hoàn thiện thể chế; đổi mới mô hình tăng trưởng; thực hiện đúng vấn đề quản lý phát triển xã hội bền vững; triển khai đồng bộ, sáng tạo, hiệu quả hoạt động đối ngoại và tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.
Theo đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ, cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, xây dựng, hoàn thiện đồng bộ thể chế phát triển bền vững về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

,... khơi dậy mọi tiềm năng và nguồn lực, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước.
Trước hết là tập trung hoàn thiện toàn diện, đồng bộ thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN trên cơ sở thống nhất nhận thức đây là mô hình kinh tế tổng quát của nước ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội.
Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, thực tiễn thời gian qua cho thấy, cần nhận thức sâu sắc hơn, tiếp tục bổ sung, phát triển và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các mối quan hệ lớn về mặt tư tưởng, lý luận, đề ra các quyết sách, tháo gỡ những rào cản, vướng mắc, tiếp tục phát triển đất nước nhanh và bền vững.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước cho rằng, cần đặc biệt chú trọng xử lý tốt hơn các mối quan hệ: giữa đổi mới, ổn định và phát triển; giữa đổi mới kinh tế và đổi mới chính trị; giữa tuân theo các quy luật thị trường và bảo đảm

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

; giữa phát triển lực lượng sản xuất và xây dựng, hoàn thiện từng bước quan hệ sản xuất XHCN; giữa nhà nước, thị trường và xã hội; giữa tăng trưởng kinh tế và phát triển văn hoá, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, bảo vệ môi trường; giữa xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc XHCN; giữa độc lập, tự chủ và hội nhập quốc tế; giữa Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý và nhân dân làm chủ; giữa thực hành dân chủ và tăng cường pháp chế, bảo đảm kỷ cương xã hội.
“Đó là những mối quan hệ lớn phản ánh các quy luật mang tính biện chứng, những vấn đề lý luận cốt lõi về đường lối đổi mới ở nước ta, đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phải nhận thức đầy đủ, thật sự thấm nhuần, quán triệt sâu sắc và thực hiện thật tốt, có hiệu quả”, Tổng bí thư, Chủ tịch nước lưu ý.
------------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Bị dân chỉ trích dữ dội, Thái Lan tạm dừng mua tàu ngầm Trung Quốc

31/08/2020 Bảo Duy
Chính phủ Thái Lan đã hoãn kế hoạch mua thêm 2 tàu ngầm Trung Quốc trước sự phẫn nộ của dân chúng - những người cho rằng bỏ ra 724 triệu USD để mua vũ khí vào thời điểm kinh tế đi xuống vì đại dịch là một sự lãng phí khó tin.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan, ông Anucha Burapachaisri, ngày 31-8 thông báo Thủ tướng Prayut Chan-O-Cha đã "yêu cầu hải quân xem xét hoãn việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

". Ông Prayut hiện đang kiêm nhiệm chức bộ trưởng quốc phòng Thái Lan.
"Thủ tướng sẽ ưu tiên những quan ngại của dân chúng, những người đang lo lắng về nền kinh tế đất nước. Hải quân sẽ đàm phán với Trung Quốc để trì hoãn thêm một năm", Hãng thông tấn AFP dẫn lời ông Anucha cho biết thêm.
Tờ Bangkok Post dẫn các nguồn thạo tin cho biết Bắc Kinh đã đồng ý việc trì hoãn. Loại tàu ngầm Thái Lan muốn mua thêm là S26T - phiên bản xuất khẩu của tàu ngầm lớp Nguyên (Type 039A) do Trung Quốc chế tạo.
Nền kinh tế Thái Lan đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong vòng 20 năm qua do đại dịch COVID-19. Du lịch và xuất khẩu, những lĩnh vực mạnh có đóng góp quan trọng nhất cho đất nước chùa tháp, bị tác động nghiêm trọng bởi dịch bệnh.
Trong bối cảnh đó, hồi đầu tháng 8 này, một tiểu ban của Quốc hội Thái Lan phê duyệt mua thêm 2 tàu ngầm thông thường do Trung Quốc sản xuất với giá 22,5 tỉ baht (khoảng 724 triệu USD). Thái Lan trước đó đã ký hợp đồng mua 3 tàu ngầm Trung Quốc, với chiếc đầu tiên dự kiến sẽ giao vào năm 2023.

Người Thái đã tức giận lên mạng xã hội và chỉ trích kế hoạch mua thêm 2 tàu ngầm vào thời điểm kinh tế khó khăn. Các nghị sĩ đối lập cũng tuyên bố sẽ sử dụng tất cả công cụ pháp lý có thể để "nhấn chìm" hai chiếc tàu ngầm mới.
Mặc dù Thái Lan được trả góp 724 triệu USD trong vòng 7 năm, những người phản đối cho rằng đây là một sự phí phạm, một hợp đồng có vấn đề. Hashtag "Dân không muốn tàu ngầm" trở thành từ khóa thịnh hành trên Twitter Thái Lan.
Chính phủ của ông Prayut trước đó bảo vệ quyết định mua thêm tàu ngầm, viện dẫn tình hình khu vực diễn biến phức tạp và các nước xung quanh có nhiều tàu ngầm, chỉ riêng Thái Lan chưa có chiếc nào.

Thanked by 1 Member:

#987 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/09/2020 - 19:54

Đài Loan đổi thiết kế hộ chiếu, tránh nhầm lẫn với Trung Quốc đại lục

02/09/2020 NGUYÊN HẠNH

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


TTO - Đài Loan ngày 2-9 thông báo sẽ thiết kế lại hộ chiếu để nhấn mạnh tên của hòn đảo này, tránh lẫn lộn với Trung Quốc đại lục.

Trong đại dịch, Đài Loan đã nhiều lần lên tiếng về việc cư dân của hòn đảo gặp vấn đề khi đến các nước trên thế giới. Hộ chiếu của Đài Loan hiện có tên chính là "Republic of China" được in lớn bằng cả tiếng Anh và tiếng Hoa, trong khi từ "Taiwan - Đài Loan" được in ở dưới.
Theo Hãng tin Reuters, hộ chiếu mới dự kiến sẽ được phát hành từ tháng 1-2021 sẽ bỏ phần tiếng Anh "Republic of China", dù tên gọi này vẫn được giữ trong phần tiếng Hoa. Ngoài ra, từ "Taiwan" sẽ được in lớn hơn.
Người đứng đầu cơ quan phụ trách ngoại giao của Đài Loan, ông Joseph Wu, cho rằng cần phát hành hộ chiếu mới để ngăn việc cư dân của họ bị nhầm lẫn với người đại lục, nhất là trong quá trình kiểm tra nhập cảnh mới được nhiều quốc gia áp dụng vì dịch bệnh.
"Kể từ khởi đầu của dịch bệnh trong năm nay, cư dân của chúng tôi đã nuôi hi vọng rằng có thể tô đậm hình ảnh của Đài Loan hơn nữa, tránh người khác nhầm lẫn họ đến từ Trung Quốc đại lục", ông Wu nói với báo giới.
Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một phần lãnh thổ không thể tách rời.

Bắc Kinh tuyên bố chỉ có chính phủ Trung Quốc có quyền đại diện hòn đảo này lên tiếng trên trường quốc tế. Tuyên bố này đã được Trung Quốc nhấn mạnh trong giai đoạn đại dịch, đặc biệt là tại Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Ngược lại, Đài Bắc cho rằng điều đó đã khiến nhiều quốc gia bị nhầm lẫn và áp lệnh cấm đối với cả du khách Đài Loan như người đại lục. Trong khi đó, hòn đảo này đã rất thành công trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh và duy trì số ca nhiễm ở mức thấp hơn nhiều so với đại lục.
Nhiều năm qua, Đài Loan đã tranh cãi về danh tính của họ và quan hệ chính xác giữa hòn đảo này và đại lục, bao gồm cả về tên gọi.
Đài Bắc cũng đang xem xét việc đổi tên, hoặc ít nhất là thiết kế lại, đối với hãng hàng không lớn nhất của Đài Loan - China Airlines.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Thiết kế cũ (trái) và thiết kế mới của hộ chiếu Đài Loan được trưng bày tại buổi công bố ngày 2-8 - Ảnh: REUTERS

-----------------------------------
Mỹ bỏ tù giáo sư Trung Quốc ăn cắp bí mật thương mại và gián điệp kinh tế

02/09/2020 TRẦN PHƯƠNG
Mỹ tuyên án 18 tháng tù đối với giáo sư Trung Quốc Hao Zhang sau khi ông này thừa nhận các tội đánh cắp bí mật thương mại và gián điệp kinh tế, khép lại vụ tố tụng kéo dài 7 năm qua.

Hãng tin Bloomberg ngày 2-9 cho biết trong vụ xét xử diễn ra đầu tuần này tại San Jose, bang California (Mỹ), ông Zhang cũng phải trả khoản bồi thường 477.000 USD cho các nạn nhân là hai công ty công nghệ nhỏ.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được đề nghị thụ án ở một nhà tù có an ninh tối thiểu ở California.
Thẩm phán Edward Davila chủ trì phiên tòa mà không có bồi thẩm đoàn, khép lại vụ tố tụng kéo dài 7 năm qua. Daniel Olmos - một trong các luật sư của ông Zhang - không bình luận về bản án trên.
"Ông Hao Zhang thực hiện các hành vi này vì lợi ích của chính mình, những kẻ đồng phạm và Chính phủ Trung Quốc. Đây không phải là cạnh tranh, mà là thông đồng, trộm cắp và gián điệp kinh tế", đặc vụ phụ trách John F. Bennett của Cục Điều tra liên bang (FBI) nói trong tuyên bố về vụ việc trên trang của Bộ Tư pháp Mỹ .
Ông Zhang, 41 tuổi, bị buộc tội năm 2015 trong chiến dịch trấn áp nạn trộm cắp tài sản trí tuệ của Trung Quốc, được khởi xướng dưới thời cựu tổng thống Mỹ Barack Obama kéo dài đến thời Tổng thống Donald Trump. Chiến dịch nhắm tới các nhà khoa học và học giả Trung Quốc đang nghiên cứu ở Mỹ. Năm công dân Trung Quốc khác bị truy cứu cùng ông Zhang đến nay vẫn chưa bị bắt.

Ông Zhang bị cáo buộc thông đồng với một đồng nghiệp ở Đại học Nam California để đánh cắp và bán các bí mật của Mỹ cho chính phủ và quân đội Trung Quốc thông qua một công ty vỏ bọc ở quần đảo Cayman, lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh.
Các hoạt động gián điệp của Trung Quốc từ lâu đã là một mối lo ngại của Mỹ. Quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vừa qua cũng liên tục xuống cấp bởi nhiều vấn đề từ COVID-19, công nghệ, Hong Kong, Biển Đông…
Tổng thống Donald Trump mới đây đã trừng phạt ông lớn công nghệ Huawei của Trung Quốc và cấm công dân, tổ chức Mỹ làm ăn với ByteDance và Tencent, các công ty sở hữu những ứng dụng phổ biến như Tiktok và WeChat.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn





Ông Hao Zhang xuất hiện tại một phiên tòa ở California vào tháng 10-2019 - Ảnh: Bloomberg

Thanked by 2 Members:

#988 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 02/09/2020 - 20:40

'Cần tôn trọng lời của đại biểu Phạm Phú Quốc'

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



"Bây giờ cứ xoay quanh việc truy tìm làm sao cho bằng được tiền của ông Phạm Phú Quốc ở đâu ra, có tài sản hay tiền gửi euro để mua quốc tịch là không nên”, ông Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị.

Tại buổi họp báo về việc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về việc ông Phạm Quốc lấy tiền đâu để mua quốc tịch và vì sao ông Quốc từng bị kỷ luật nhưng vẫn được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc IPC.
Trả lời những câu hỏi đó,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, cho hay trong giai đoạn làm việc ở Tổng công ty

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

nhà nước TP.H.C.M (HFIC), ông Quốc đã bị kỷ luật khiển trách, sau đó ông được điều động về làm Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP.H.C.M. Hiện Ban Cán sự đảng UBND TP.H.C.M đã giao Sở Nội vụ cập nhật lại chi tiết các khoảng thời gian công tác của ông Quốc để xem xét lại việc bổ nhiệm đã chặt chẽ chưa.
Dù vậy, ông Khuê cũng nhìn nhận rằng nếu các vi phạm dẫn đến việc cán bộ phải nhận hình thức kỷ luật khiển trách không làm biến chất cán bộ, hoặc giảm hiểu quả công việc thì cũng cần quan tâm để cán bộ sửa sai, tiếp tục hoàn thiện mình và đáp ứng yêu cầu công việc. Cán bộ thấy sai và nỗ lực sửa sai, cố gắng đáp ứng được công việc thì cũng cần nhìn nhận, chứ không loại trừ cán bộ vì từng bị kỷ luật.

Về thông tin ông Quốc từng có đơn xin thôi nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) vào năm 2018, ông Khuê khẳng định thời điểm đó ông Quốc gửi báo cáo với Đoàn ĐBQH TP.H.C.M về việc đang chịu hình thức kỷ luật Đảng chứ không phải đơn xin thôi nhiệm vụ ĐBQH.
Về nguồn gốc số tiền mà ông Quốc mua quốc tịch (báo chí đăng tải là khoảng 2,5 triệu USD), ông Khuê cho rằng "không nên đặt vấn đề đại biểu có 2,5 triệu USD từ đâu ra bởi

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

". Trong đơn gửi các cơ quan quản lý, ông Quốc nói rằng thông tin việc mua quốc tịch là không chính xác.
"Bây giờ cứ xoay quanh việc truy tìm làm sao cho bằng được tiền của đại biểu ở đâu ra, có tài sản hay tiền gửi euro để mua quốc tịch là không nên. Chỉ riêng việc không báo cáo kịp thời cho tổ chức đã không đúng quy định rồi”, ông Khuê đề nghị báo chí không "trượt quá" cho vấn đề này.
1/9/2020 Sỹ Đông



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.H.C.M trao đổi tại buổi họp báo.
Ảnh: Nguyên Vũ

Thanked by 1 Member:

#989 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 03/09/2020 - 20:11

Vụ phó chi cục Hải quan ở Bình Phước gây tai nạn: Vì sao không khởi tố?

03/09/2020 Hoàng Giáp

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn







Phó chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu (Bình Phước) gây tai nạn, rời khỏi hiện trường, gây thương tích cho nạn nhân 27%. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT cho rằng không đủ yếu tố để khởi tố vụ

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

.
Ngày 3.9, Công an tỉnh

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

đã có thông tin về vụ việc ông

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tại xã Phước Minh, H.Bù Gia Mập khiến nạn nhân bị thương tích 27%.
Theo Công an tỉnh Bình Phước, khoảng 16 giờ 25 phút ngày 26.6, ông Mai Như Vệ điều khiển xe ô tô BS 93A - 160.78 lưu thông trên đường ĐT.759 theo hướng từ H.Bù Đốp đi TX.Phước Long.
Khi đi đến đoạn thuộc xã Phước Minh,

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

(36 tuổi, ngụ H.Bù Gia Mập) điều khiển theo hướng ngược lại.

Sau khi gây ra tai nạn, ông Vệ không dừng xe lại mà tiếp tục điều khiển xe về hướng TX.Phước Long. Sau khoảng 2,6 km, ông Vệ bị một số người phía sau đuổi theo chặn lại và báo công an.
Sau vụ tai nạn, chị Năm đã được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước.
Theo Công an tỉnh Bình Phước, quá trình điều tra đến nay, ông Vệ không thừa nhận mình là người điều khiển xe ô tô BS 93A - 160.78 gây tai nạn giao thông. Nhưng theo các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra có đầy đủ căn cứ xác định ông Vệ chính là người điều khiển xe ô tô đi không đúng phần đường gây tai nạn.

Hành vi ông Vệ đã vi phạm khoản 1 Điều 9 Luật giao thông đường bộ “người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ”.
Vụ tai nạn nêu trên đã gây tỷ lệ thương tích cho chị Năm 27%, tuy nhiên, ngày 30.6, chị Năm đã có đơn xin bãi nại.

Ngày 4.8, cơ quan CSĐT Công an H.Bù Gia Mập đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ tai nạn nêu trên khi xác định lỗi của ông Vệ chưa đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ". Ngày 5.8, Viện KSND H.Bù Gia Mập cũng đã có thông báo thống nhất quyết định của Công an H.Bù Gia Mập.
Qua quá trình điều tra, Công an H.Bù Gia Mập đã xác định được một số vi phạm của ông Vệ như: Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, không tham gia cấp cứu người bị nạn; không chấp hành yêu cầu kiểm tra về nồng độ cồn của người thi hành công vụ; đưa phương tiện có giấy đăng ký xe nhưng đã hết hạn sử dụng tham gia giao thông.
Do mức phạt đối với các hành vi vi phạm vượt quá thẩm quyền xử phạt, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an H.Bù Gia Mập hoàn chỉnh hồ sơ tham mưu UBND H.Bù Gia Mập có tờ trình đề nghị UBND tỉnh Bình Phước ra quyết định xử phạt theo quy định của pháp luật.
Cùng với đó, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Công an H.Bù Gia Mập có văn bản gửi Cục Hải quan tỉnh Bình Phước và đề nghị cơ quan này xử lý Phó chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

theo quy định của Đảng và Nhà nước khi ông Vệ là một cán bộ, đảng viên nhưng thiếu gương mẫu, vi pham quy định về các điều đảng viên không được làm, không chấp hành yêu cầu của người thi hành công vụ, thiếu hợp tác và cố tình khai báo gian dối gây khó khăn trong quá trình điều tra, xử lý vụ việc.


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ông Mai Như Vệ thời điểm bị người dân chặn lại sau khi gây tai nạn
ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

=============================

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Đức nói nhà chính trị đối lập Nga bị tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok

02/09/2020
Ngoại trưởng Đức Heiko Maas hối thúc Nga điều tra vụ nhà chính trị đối lập Alexei Navalny bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok theo như kết luận xác minh của phía Đức.

Theo hãng tin Reuters, phát biểu trước báo giới hôm nay 2-9, ông Maas lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhà chính trị đối lập Nga Alexei Navalny.
"Điều này cho thấy cần gấp rút tìm ra những người chịu trách nhiệm ở Nga và buộc họ phải chịu tội", Ngoại trưởng Đức nói.
Hãng tin Reuters cũng dẫn thông tin từ bệnh viện đang điều trị cho ông Alexei Navalny tại Đức cho biết ông này vẫn đang phải thở máy trong phòng điều trị tích cực và dự kiến còn phải điều trị lâu dài nữa. Bệnh viện nói không loại trừ khả năng ông Alexei Navalny sẽ bị di chứng tổn thương kéo dài.
Trước đó, người phát ngôn của Chính phủ Đức, ông Steffen Seibert, cho biết kết quả kiểm tra các mẫu máu của ông Alexei Navalny thực hiện tại một phòng thí nghiệm quân đội của Đức cho thấy "bằng chứng rõ ràng" nhà chính trị đối lập Nga đã bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.
Một loại độc dược cùng nhóm chất độc này cũng đã được dùng hai năm trước trong vụ đầu độc cựu điệp viên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

và con gái ông này tại thành phố Salisbury (Anh). Ông Sergei Skripal thoát chết lần đó.
"Chính phủ liên bang Đức sẽ thông báo với các đối tác của mình tại EU và NATO về các kết quả điều tra", ông Seibert nói thêm. "Chính phủ cũng sẽ thảo luận với các đối tác về một phương thức phản ứng chung trên cơ sở phản ứng từ phía Nga", người phát ngôn Chính phủ Đức cho biết.

Hiện tại Nga vẫn đang bị các nước phương Tây áp đặt trừng phạt sau khi sát nhập Crimea vào lãnh thổ từ 6 năm trước.
Ông Navalny, 44 tuổi, đã được máy bay đưa tới Đức điều trị từ cuối tháng trước. Ông bị bất tỉnh và hôn mê trên chuyến bay từ thành phố Tomsk ở Siberia tới Matxcơva. Những người giúp việc cho ông cáo buộc ông bị đầu độc sau khi uống tách trà đen ở sân bay.
Theo hãng tin RIA (Nga), một người phát ngôn Điện Kremlin cho biết phía Đức vẫn chưa thông báo cho Chính phủ Nga việc họ tin là ông Navalny đã bị đầu độc bằng Novichok.
Novichok là một nhóm các chất độc thần kinh do quân đội Liên Xô phát triển vào những năm 1970 và 1980.

Thanked by 1 Member:

#990 tuphuongsg

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3829 Bài viết:
  • 5074 thanks

Gửi vào 04/09/2020 - 19:38

Đầu năm học, phụ huynh lớp 1 “hụt hơi” với tiền sách hơn 800.000 đồng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chị Ng. thở dài với bộ sách lớp 1 của con mua qua trường hết hơn 800.000 đồng. Chưa kể rất nhiều khoản phải mua sắm chi tiêu... Chị một mình nuôi hai con, ở mức cơ bản nhất mà "đuối lắc lư".

Choáng váng với tiền sách lớp 1
Chị N.Ng., có con chuẩn bị vào lớp 1 tại Trường tiểu học An Phong, Quận 8, TPHCM chia sẻ, từ giữa tháng 7, trường mầm non nơi con chị theo học làm hồ sơ cho trẻ vào lớp 1 (nhà trường làm hộ cho nhiều phụ huynh) báo với chị tiền mua sách ở trường là 807.000 đồng.
Các cô đã thay phụ huynh nộp tiền mua sách cho trường tiểu học, để chắc chắn con vào lớp 1 tại trường. Cô báo lại cho chị Ng. để thu tiền nhưng lại không có phiếu thu.
Chị Ng. rất ngỡ ngàng, không hiểu tiền sách lớp 1 gì mà khủng khiếp đến vậy. Nghĩa cô nhầm lẫn nên chị lên trường tiểu học hỏi lại thì đúng là chị suýt... nghĩ oan cho các cô mầm non.
Danh sách với 25 hạng mục bao gồm sách giáo khoa (SGK), vở bài tập, sách tiếng Anh của các bộ sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống (tùy môn). Ngoài ra, có sách bổ trợ, tập, bảng viết, tổng 807.000 đồng.
Đắt nhất là sách tiếng Anh I-Learn Smart Start có giá 146.000 đồng/cuốn, bộ sách thực hành Toán, tiếng Việt 1 có giá 173.400 đồng.
Chị Ng. ngao ngán: "Các con mới vào học lớp 1, bắt đầu học chữ phải mua bộ sách hơn 800.000 đồng. Gia đình khó khăn làm sao cho con đi học nổi?".
Chị cũng cho biết, chị chia sẻ "về bộ sách đắt đỏ của trẻ lớp 1" lên một diễn đàn thì thấy mỗi nơi mỗi kiểu, nhiều phụ huynh cũng khóc ròng vì tiền sách đầu năm học của con", người mẹ nói.
Người mẹ bày tỏ, đây chỉ mới là sách, còn rất nhiều thứ phải mua sắm, còn bao nhiêu khoản tiền trường. Chị một mình nuôi hai con, ở mức cơ bản nhất đã rất "hụt hơi". Trong khi chị thấy, "đấy là mình còn khá hơn với rất nhiều gia đình khó khăn hay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19".
Sách giáo khoa kèm... sách bổ trợ
Về "bộ sách" 807.000 đồng, đại diện Trường tiểu học An Phong cho biết, bộ sách gồm SGK, sách bổ trợ dành cho học sinh lớp 1. Năm ngoái, lớp 1 chỉ có một sách thực hành Toán, tiếng Việt (dùng chung), năm nay thì tách riêng ra tổng là 2 cuốn (của bộ sách Cánh Diều), có giá 173.400 đồng.
Ngoài ra, năm nay trường sử dụng sách tiếng Anh I-Learn Smart Start cũng đắt hơn năm ngoái.
Theo nhà trường, thư viện của trường trang bị 3 bộ sách để giáo viên mượn, tham khảo, không dành cho học sinh. Gia đình nào quá khó khăn, có thể liên hệ với nhà trường, trường có thể tặng SGK (không tặng sách bổ trợ).
Nhiều phụ huynh có con vào lớp 1 ở nhiều nơi cũng cho biết, ngoài SGK, các trường có nhiều sách bổ trợ, dụng cụ học liệu đi kèm... trở thành một khoản nặng gánh.
"Đặc biệt, nhiều trường dùng nhiều bộ sách lớp 1 theo môn nên phụ huynh thuận lợi đi mua ngoài. Họ phải mua qua nhà trường, mà trong trường thì "trọn gói" thêm nhiều sách bổ trợ, dụng cụ khác", một phụ huynh có con vào tiểu học ở TPHCM cho biết.
Theo anh, tiền SGK đã cao, lại thêm nhiều loại sách, dụng cụ... , chưa kể đầu năm học rất nhiều khoản phải lo, đó chính là gánh nặng rất lớn với phụ huynh.
Tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT TPHCM vào ngày 21/7 về đổi mới chương trình, SGK giáo dục phổ thông, nhiều đại biểu Quốc hội đặt ra lo ngại về khả năng chi trả tiền SGK lớp 1 của nhiều gia đình nghèo, cận nghèo khi giá thành SGK cao.
Theo nhiều đại biểu, ngành Giáo dục cần khảo sát khả năng chi trả của các hộ nghèo, đánh giá khả năng chi trả tiền SGK của các gia đình khó khăn.
Ngành cần tham mưu xem xét các biện pháp hỗ trợ về giá thành SGK đối với trường hợp học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn thành phố, xem xét chính sách bình ổn đối với mặt hàng SGK.

Giá sách giáo khoa lớp 1 tăng cao
Tháng 3/2020, NXB Giáo dục Việt Nam đã kê khai giá SGK và công bố chính thức về giá các bộ SGK của NXB Giáo dục Việt Nam như sau:
- Bộ Kết nối tri thức với cuộc sống: giá 179.000đ - Bộ Chân trời sáng tạo: giá 186.000đ - Bộ Cùng học để phát triển năng lực: giá 194.000đ - Bộ Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục: giá 189.000đ.
NXB ĐH Sư phạm và NXB ĐH Sư phạm TPHCM kê khai bộ sách "Cánh diều" giá 215.000 đồng. Ngày 23/3, các đơn vị này cho biết, đã điều chỉnh giá bán bộ “Cánh diều” xuống còn 199.000 đồng.
Ngoài SGK môn học bắt buộc, các NXB cũng kê khai giá SGK tiếng Anh (môn học tự chọn) theo chương trình giáo dục phổ thông mới có giá từ 45.000 đến 99.000 đồng/cuốn.

Hoài Nam

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhấn để phóng to ảnh

Tiền sách, sách bổ trợ... với 25 hạng mục tại Trường tiểu học An Phong, Quận 8, TPHCM có giá 807.000 đồng.

---------------------------------------

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Phụ huynh lớp 1 “hụt hơi” vì bộ sách 807.000 đồng: Bộ GD&ĐT nói gì?

03/09/2020
Theo Bộ GD&ĐT, nhà trường không được ép buộc phụ huynh mua cả sách giáo khoa (SGK) và sách tham khảo. Các đơn vị cần ghi rõ SGK và sách tham khảo để phụ huynh lựa chọn.

Cấm "nhập nhèm" giữa SGK và tài liệu bổ trợ

Sau khi báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

”, Bộ GD&ĐT đã có thông tin phản hồi.

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học cho biết, sau khi xác minh, Sở GD&ĐT TP H.C.M xác nhận, có sự việc xảy ra ở Trường tiểu học An Phong, Quận 8, TP. H.C.M là nhà trường đưa danh mục sách lớp 1 gồm cả SGK và sách tham khảo lên đến 25 cuốn để phụ huynh đăng ký mua sắm.

PV: Sự việc một trường tiểu học tại TP H.C.M đưa danh mục 25 cuốn sách lớp 1 mới, với giá hơn 800.000 đồng ngay đầu năm học khiến nhiều người bức xúc. Bộ GD&ĐT nhìn nhận vấn đề này ra sao, thưa ông?

Ông Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học: Trước hết, xin cảm ơn báo điện tử Dân trí đã rộng đường dư luận về sự việc. Ngay sau khi nắm được thông tin, Bộ GD&ĐT đã yêu cầu Sở GD&ĐT TPHCM làm việc với nhà trường Tiểu học để xác minh, làm rõ.

Theo phản ánh sơ bộ của Sở GD&ĐT TP.H.C.M, danh mục sách vở lớp 1 năm học 2020-2021 mà phụ huynh cung cấp cho báo chí đúng là danh mục sách mà trường Tiểu học cung cấp để phụ huynh tham khảo để tự trang bị cho con em nếu có nhu cầu và thấy cần thiết, không có sự ép buộc phụ huynh phải mua thêm sách tham khảo.

Ở đây, do việc trao đổi thông tin tư vấn giữa giáo viên và phụ huynh học sinh chưa rõ ràng, dẫn tới việc phụ huynh nắm thông tin không đầy đủ và trang bị sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh chưa phù hợp.

Sở GD&ĐT TP.H.C.M đã nhắc nhở, yêu cầu các nhà trường trên địa bàn thành phố cung cấp thông tin sách vở cần trang bị cho học sinh trong năm học mới tới phụ huynh phải đầy đủ, rõ ràng.

Trong đó nêu rõ sách nào là bắt buộc phải có, tài liệu nào là tham khảo, phụ huynh có thể lựa chọn mua theo nhu cầu và thấy thật sự cần thiết cho con em mình.

Cấm ép buộc mua thêm sách bổ trợ hoặc tham khảo

Có thể đây không phải là trường hợp duy nhất có hiện tượng “nhập nhèm” thông tin về SGK ở các trường bởi năm 2020 lần đầu tiên thực hiện chương trình lớp 1 mới. Để công khai, minh bạch, Bộ GD&ĐT sẽ giám sát ra sao?

Sự việc ở TP.H.C.M là bài học kinh nghiệm để các nhà trường khi thông tin tới phụ huynh học sinh về việc mua sắm sách vở năm học mới cho học sinh cần rõ ràng, công khai, minh bạch, và cũng rất cần sự giám sát của các lực lượng truyền thông và xã hội

Trong thời gian qua, Bộ GD&ĐT đã có nhiều công văn chỉ đạo về thực hiện nghiêm túc nội dung này.

Cụ thể, Công văn số 6176/TH ngày 19/7/2002 về việc hướng dẫn thực hiện mục tiêu, kế hoạch dạy học lớp 1 theo chương trình và SGK mới (chương trình hiện hành theo Quyết định số 16/2006/BGDĐT); Công văn số 6631/BGDĐT-GDTrh ngày 25/7/2008 về việc sử dụng SGK và tài liệu giảng dạy, học tập.

Các văn bản đều quy định rõ, các cơ quan quản lí giáo dục, các trường không bắt buộc học sinh mua sách tham khảo, sách bổ trợ, các đơn vị có liên quan phải thông báo rõ điều này cho giáo viên, học sinh và gia đình học sinh biết.

Đặc biệt, Điều lệ trường Tiểu học ban hành kèm theo kèm theo Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT tại Điều 28 Sách giáo khoa và tài liệu tham khảo đã quy định rõ, SGK là tài liệu bắt buộc sử dụng trong dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quy định.

Nhà trường trang bị tài liệu tham khảo phục vụ cho hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của giáo viên; khuyến khích giáo viên sử dụng tài liệu tham khảo để nâng cao chất lượng giáo dục.

Mọi tổ chức, cá nhân không được ép buộc học sinh phải mua tài liệu tham khảo.

Như vậy các văn bản hướng dẫn của Bộ đã rất rõ ràng, được ban hành sớm và thường xuyên được cập nhật, nhắc nhở, quán triệt nội dung này.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các nhà trường cần thực hiện nghiêm, đúng theo quy định.

Đề nghị các Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục và các cơ quan liên quan tại các địa phương tăng cường kiểm tra giám sát để các nhà trường thực hiện đúng theo quy định.

SGK lớp 1 mới chỉ có 8 cuốn bắt buộc

Vậy theo quy định, bộ SGK lớp 1 mới yêu cầu bắt buộc gồm bao nhiêu cuốn, thưa ông?

Theo quy định, bộ SGK lớp 1 mới theo Chương trình giáo dục 2018 có 8 cuốn bắt buộc và một môn tự chọn.

Các cuốn SGK bắt buộc gồm: Toán, Tiếng Việt, Đạo đức, Tự nhiên - xã hội, Giáo dục thể chất, Hoạt động Trải nghiệm, Âm nhạc, Mỹ thuật và sách Tiếng Anh tự chọn.

Ngoài các cuốn SGK chính thức trên đây, những tài liệu bổ trợ tham khảo khác cho học sinh, phụ huynh có thể tự mua sắm theo nhu cầu thực tế và quyền tự chọn, không bắt buộc.

Ông nghĩ gì nếu dư luận cho rằng, nhà trường cố tình “nhập nhèm” khi cung cấp thông tin để phụ huynh mua thêm nhiều loại tài liệu bổ trợ với giá đắt đỏ?

Như tôi đã nói ở trên các văn bản hướng dẫn của Bộ đã rất rõ ràng, được ban hành sớm và thường xuyên được cập nhật, nhắc nhở, quán triệt nội dung này, yêu cầu các nhà trường cần thực hiện nghiêm, đúng theo quy định, đề nghị các Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục và các cơ quan liên quan tại các địa phương cần tăng cường kiểm tra giám sát để các nhà trường thực hiện đúng theo quy định.

Việc học sinh phải mua SGK, sách tham khảo qua kênh nhà trường từng được dư luận đặt ra là do nhà trường được hưởng hoa hồng hoặc chiết khấu phần trăm. Ông nghĩ sao về điều này?

Bộ GD&ĐT chưa nhận đc thông tin nào liên quan đến việc các trường “ép” học sinh mua SGK sách tham khảo để được chiết khấu phần trăm.

Nếu điều này xảy ra, chắc chắn Bộ GD&ĐT sẽ xử lý nghiêm khắc, triệt để đúng quy định.

Đây là năm đầu tiên các trường học triển khai chương trình lớp 1 mới. Nên chăng, Bộ GD&ĐT cần có hướng dẫn cụ thể hơn để các cơ sở giáo dục thực hiện thống nhất trong việc quy định danh mục SGK bắt buộc và không bắt buộc, thưa ông?

Như tôi đã nói ở trên, các văn bản hướng dẫn của Bộ GD&ĐT đã rất rõ ràng, được ban hành sớm và thường xuyên được cập nhật, nhắc nhở, quán triệt nội dung này, yêu cầu các nhà trường cần thực hiện nghiêm, đúng theo quy định.

Bộ cũng đề nghị các Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục và các cơ quan liên quan tại các địa phương cần tăng cường kiểm tra giám sát, tránh xảy ra sai sót.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Mỹ Hà (thực hiện)



Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

3 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 3 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |