Jump to content

Advertisements




Tử Vi Ức Đàm


100 replies to this topic

#1 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 04/11/2014 - 00:40

Tử Vi Ức Đàm

Ức là oan ức, bực tức, không phải là cái ức của 1 con gà công nghiệp bị luộc nằm trên dĩa.

D D Tử Bình có chủ đề Tử Vi Nhàn Đàm thì tôi mở mục này ra để nói rõ các thứ oan ức khi lý giải 1 lá số theo quan điểm 1 người thầy.

Giải đáp 1 lá số Tử Vi đòi hỏi 1 người phải có duyên với lá số đó và phải có nhiều kinh nghiệm lâm sàng cao dầy cùng lý thuyết sâu rộng.

Có duyên là mình thấy được điểm chánh của cấu trúc lá số và phương án có thể đã xãy ra (tức ứng nghiệm) cho 1 người cùng 1 lá số với rất nhiều người, tức nhiều người sinh ra cùng 1 giờ sẽ ôm cùng 1 lá số nhưng hoàn cảnh (không gian) và nhân duyên -bao gồm dòng họ, tuổi cha mẹ, vơ chồng, con cái, và tác nghiệp tức mình tạo công đức hay tạo nghiệp xấu sẽ làm cho lá số biến thiên theo 1 lối khác.

Một lá số sẽ mô tả tốt xấu 1 cách chung chung, có lá số rất dễ coi, ví dụ thật xấu hay thật tốt, nhưng phần lớn các
lá sô chứa đựng các thông tin tương phản và hổn tạp, làm cho sự cân phân và định lượng trở nên khó khăn.

Kiếm 1 ông tiến sĩ rất dễ nhưng kiếm 1 thầy cấp đẳng siêu tuyệt tức cao cấp bậc tóp như văn bằng Ph D sẽ khó khăn vô cùng. Đã có cả trăm ngàn văn bằng Ph D nhưng kể tên các đại thụ trong làng bói toán sẽ không quá 10 ngón tay và 10 ngón chân cộng lại.

Tại sao ?

Tử Vi là 1 môn Khoa Học Huyền Bí diệu kỳ, đòi hỏi người có căn duyên / thiên tư mới đi xa vác nặng để tới đích.

1 tay PH D môn toán cần khoảng 30 tuổi là có thể ra trường như Mr Gấu (NTT) nhưng 1 PH D tương tự cho Tử Vi, e rằng phải qua 50 tuổi . Khổng Tử đã dạy, "Ngũ Thập Niên Tri Thiên Mệnh" rành rành, không sai .

Nếu cho rằng mình có nhiều chiêu, nhiều sách, sao không thử giải đoán các hạn quá khứ có đúng không? Đa sô các tay già đầu đều rét, im re vì họ biết rằng động thủ sẽ lô hàng ...dỏm, và tôi cũng thế, không biết mình có đúng được 70% khi trả lời 10 câu hỏi Yes hay No (mong YesOrNo hãy ra mặt đem các hồ sơ ra thử nghiệm dùm cái).

Tôi không sợ người ta chê cười nếu tôi sai vì không sai thì làm sao biết đúng từ các lỗI lầm. P/p thông dụng là mà y mò, thử nghiệm và ràng lọc tức Trial-and-Error, thường xuyên được áp dụng trong phòng thí nghiệm và trên sân khấu kịch đời tức các hồ sơ biến hoá như 1 hí trường .

Tử Vi có nhiều giới hạn, nếu không ứng, toán không ra thì không ép uổng.

Tôi chưa từng phục bất cứ ai tại TuViLySo, tại các Web SIte khác, ngay cả tôi cũng thất vọng chính tôi vì khả năng còn giới hạn . Chỉ 1 điểm duy nhất là sự đam mê không ngừng gần đây khi vào DH có Thiên Riêu Quan Phúc .

Vậy mà thân chủ có người đòi hỏi tôi phải giải hạn quá khứ cho trúng thì mới tin đây là lá số của họ. Tôi đã thú nhận tôi không đoan chắc người đó sinh vào giờ gì vì giờ sinh áp sát vào ranh giới của giờ khe.

Dĩ nhiên chúng ta phải thông cảm sự ức chế của 1 người cảm thấy mù mờ khi các thầy thi đua luận kiểu này kiểu nọ, thành ra kết quả 50/50 cho 2 giờ sát cạnh nhau .

Nhưng công sức của tôi không nên phí phạm nếu đụng hồ sơ khó nuốt và mình không có duyên.

Những đêm thao thức hao mòn sức khoẻ, ho hen mệt mỏi để nhận những lời bạc bẽo như thế sao?

Tôi đóng góp tài chánh, công sức và bài vở cho TVLS hơn 10 năm nay, không bao giờ biết chán và mệt nhưng tôi cảm thấy con người thời đại này quá vô ơn và hung ác chưa từng thấy. Cứ vào dantri, vietbao.vn, vnexpress.net đọc các tin tức tội phạm mà tôi buồn cho xứ sở của tôi.

Có tay trẻ lôi tên tôi ra nhạo báng, ghi sai 1 chữ để miệt thị tôi. Người này làm việc này 2 lần, xứng đáng bị đày ra biên cương hoang vắng nơi gà phải ăn sỏi đa' hay phải bị bỏ lên 1 cái thuyền bườm tiến vào vùng biển Đông dậy sóng đụng độ tàu lạ bị nó húc vỡ tan. Nếu tôi là Admin thì tôi khoá Nick đó vĩnh viễn. Loại du côn, kém giáo dục đó làm bẩn TVLS.

Nói thật nhe, bao nhiêu người theo đuổi tới nơi để có thể cho là mình biết?

Lý thuyết như rừng, cao thủ như mây.
Cho thấy Thiên Nhân Bách Tính và con người vĩnh viễn sai lầm và mê muội khi cầm cây đuốc chập chờn lúc sáng lúc tối xiên vẹo tiến vào khu rừng âm u đầy ma quái .

Vì vậy mà tôi khuyên các người trẻ ngựa non háo đá đừng mất thì giờ nghiên cứu vì chẳng bao giờ đi tới đích được .

Làm cho tôi phân vân có nên tiếp tục viết lách nữa hay không?

HC

Sửa bởi HoaCai0101: 04/11/2014 - 21:09


#2 TNK75

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2700 Bài viết:
  • 3662 thanks

Gửi vào 04/11/2014 - 00:47

chú Hoacai đúng là Thiên đồng điển hình, giọng văn lúc nào cũng đáng yêu

Thanked by 5 Members:

#3 quanphuc2015

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 361 Bài viết:
  • 255 thanks

Gửi vào 04/11/2014 - 01:01

Trời đang hửng nắng bỗng ào mưa
Tại đó nên đây khổ chẳng vừa
Sáng ghét chiều thương nhè thút thít
Trưa vui tối giận khóc say sưa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi quanphuc2015: 04/11/2014 - 01:02


Thanked by 1 Member:

#4 Canhdoan

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 468 Bài viết:
  • 1043 thanks

Gửi vào 04/11/2014 - 10:14

chỗ sáng cứ sáng, chỗ tối cứ tối, mình đâu có thể ước muốn mọi thứ trong veo được chú. Nhân sinh là vậy mà bao nhiêu oan chướng u mê .... biết đâu đời còn dài có ngày sẽ gặp duyên tốt mà tốt lên, gặp duyên xấu thì diệt đi cũng hay

Mà nhân đây xin nói một lời thẳng với BDH: thượng bất chính hạ tắc loạn, nếu xử trí kịp thời thì cái xấu chẳng bao giờ có chỗ leo thang

bởi chưng hay ...ức cũng là hay thương, hì hì

Thanked by 5 Members:

#5 Minh Huyền

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2344 Bài viết:
  • 3567 thanks
  • LocationĐào Hoa Island

Gửi vào 04/11/2014 - 19:58

MH con xin hỏi lão Ngoan Đồng rằng
1 , Bác không viết ra có ức không?
2, Bác viết ra được rồi ,đớ ức không?
3 .Đọc tâm sự này

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Bác còn thấy uổng công ức nữa không ?
Còn việc có viết lách nữa không là ở Bác Hoa Cái , Hậu học chẳng thể nào cưỡng cầu nài ép Lão Ngoan Đồng được ,còn đón nhận nó thế nào tùy vào độc giả thôi .hihihi

Sửa bởi Minh Huyền: 04/11/2014 - 20:00


Thanked by 3 Members:

#6 Cattinh

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 75 Bài viết:
  • 51 thanks

Gửi vào 05/11/2014 - 14:02

Khi chưa tìm hiểu về Tử vi, dùng cái vô không mà nhìn nhận, thật tình không thể hiểu được để xem được cho người khác cần một khoảng thời gian và tâm sức học hỏi. Thật sự mệt mỏi lắm bởi nó mơ mơ thực thực trong một rừng kiến thức vô định. Nó còn đòi hỏi cả kinh nghiệm sống nữa.

Chỉ mong người xem có tâm, người được xem có tâm, như vậy cũng đã là tốt lắm rồi. Đã là con người thì cũng có máu có thịt có tâm hồn, tất phải có xúc cảm, cũng không ai là luôn luôn đúng cả.

Sai đâu sửa đó, ngã ở đâu đứng lên ở đó. Câu này là cho cả người xem và người được xem. Hy vọng diễn đàn sẽ phát triển lớn mạnh.

Còn cụ HC, con tin rằng cụ sẽ tiếp tục viết lách . Và con cũng rất mong cụ, cũng như các bậc tiền bối tiếp tục viết để hậu nhân có cơ hội học tập. Ngay như bản thân con, tuy có nhờ xem giúp, nhưng bản thân vẫn có sự đam mê tìm hiểu riêng. Đó cũng giống như 1 thú vui vậy.

Thanked by 4 Members:

#7 tutruongdado

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 256 Bài viết:
  • 577 thanks

Gửi vào 05/11/2014 - 18:29

Kính bác Hoa Cái.
Theo ý của cháu thì.
Tử vi cũng là 1 môn nghiên cứu về con người. Cho nên, trình độ cao hay không, như bác nói, phải phụ thuộc vào độ "tri thiên mệnh". Hiểu biết về xã hội, văn hóa, và có cái cảm nhận về số phận. Tức là khi người ta đã già, thì mới nhận ra, con người dù cố gắng mấy, cũng không thoát nổi mệnh trời. Những người trẻ tuổi, người thì không tin, người thì tin nhưng tin mù quáng, người thì nghe nhưng không hiểu. Và số ít hiểu thì độ cảm nhận chưa đủ sâu sắc.

Tuy nhiên, ở đâu chẳng có thế này thế nọ, thế lọ thế chai. Vẫn đâu đó phảng phất những con người "tri thiên mệnh" từ rất sớm. Như Gia Cát Lượng khi rời lều cỏ đi giúp Lưu Bị mới có 27 tuổi. Cam La 12 tuổi đã làm thừa tướng, đi thuyết khách. Thái Thứ Lang viết sách tử vi cũng chưa được 30 tuổi. Nếu nói về độ hiểu sự đời, thì họ đâu kém ai.

Có những người 30 tuổi vẫn ở nhà cha mẹ nuôi, biết mỗi đường từ nhà đến trường. Có những người vùi đầu nghiên cứu trong sách vở, khoa học ba bốn mươi năm. Có những người cả đời làm ruộng.
Nhưng cũng có những người lên voi xuống chó, khổ đủ trăm bề, có những người sống 1 năm mà độ biến động hơn cả chục năm của người khác.

Có những người cả đời chỉ dăm chục bạn bè, có những người chẳng biết quan tâm người khác như thế nào, lo cho mình là đủ.
Nhưng cũng có những người nghe đủ chuyện thiên hạ, chuyên đi tư vấn cho người khác. Có những người đọc đủ thể loại báo chí, xem đủ loại phóng sự. Có những người tiếp xúc hàng chục người mỗi ngày, kết giao hàng trăm bạn bè đủ khắp nơi.

Xã hội càng loạn, càng bất công, càng nhiều vấn đề rắc rối. Xã hội mà mất niềm tin trầm trọng. Thì càng nảy sinh nhiều người "tri thiên mệnh" từ trẻ tuổi.
Điều này dĩ nhiên là không tốt cho xã hội nói chung. Vì thanh niên phải lo phấn đấu, lo làm ăn, lo kiếm tiền, lo giúp đỡ cho xã hội, cho đất nước. Chứ cứ ngồi "tri thiên mệnh" sớm rồi an phận, thì thật nguy cấp.

Nên, trước hết, cháu phản đối cái ý của bác viết, đó là: muốn được PhD trong ngành tử vi này, ít nhất phải 50 tuổi. Kể ra thì, bác 50 tuổi, kiến thức tử vi lẫn hiểu biết xã hội, hiểu biết về con người, về nhân sinh quan cuộc sống có khi còn thua nhiều "cụ trẻ" tuổi 30.

Còn cái ý cháu nghĩ bác, cháu và mọi người nên khuếch trương, ủng hộ là:
Tuổi 30, còn trẻ, khỏe, trí lực lẫn thể lực còn dồi dào. Thì hãy lăn xả, đấu đá, cống hiến hết mình cho xã hội, đất nước, gia đình. Hãy cứ tham, cứ mê, cứ cố gắng làm những việc chuyên môn đi.
Còn việc "tri thiên mệnh", hãy để cho các cụ già, và để cho mình ở tương lai. Tuổi trẻ mà đã "tri thiên mệnh" sớm, thì thật là uổng phí.

Thanked by 5 Members:

#8 meomeongu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 25 Bài viết:
  • 29 thanks

Gửi vào 06/11/2014 - 13:54

Ong nói mâu thuẫn thế. Túm lại ô có tin cào cái gọi lqf thiên mệnh khộg

#9 luyenphomhay123456

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 30 Bài viết:
  • 9 thanks

Gửi vào 08/11/2014 - 22:08

Gửi bác Hoa Cái! bác nghiên cứu tử vi đã nhiều, vậy nếu bác xem người sinh thiếu tháng thế nào cho đúng, mong bác chỉ dẫn giúp,
thank bác!

#10 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 08/11/2014 - 22:35

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

luyenphomhay123456, on 08/11/2014 - 22:08, said:

Gửi bác Hoa Cái! bác nghiên cứu tử vi đã nhiều, vậy nếu bác xem người sinh thiếu tháng thế nào cho đúng, mong bác chỉ dẫn giúp,
thank bác!

Đề tài về người sinh thiếu tháng, sinh mổ là cái mà tôi không nắm vững, làm cho tôi uất ức .

Thanked by 1 Member:

#11 minhminh

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 3813 Bài viết:
  • 24201 thanks

Gửi vào 08/11/2014 - 23:02

Tử vi tính theo năm tháng ngày giờ của âm lịch , và giờ sinh tính từ khi hiện lộ khỏi lòng bụng mẹ để chính thưc thụ bẩm khí âm dương của trời đất ( khi còn trong bụng hay còn gọi là thai nhi thi ẩn và chưa trực tiếp tiếp thu khí âm dương của trời đất ) cho nên sinh thiếu tháng hay thừa tháng hay mổ thì cũng vãn chỉ tính từ khi ra khỏi hẳn bụng mẹ . Bản thân MM tôi sinh thiếu 2 tháng , nghĩa là mẹ mang thai chỉ có 7 tháng đã sinh rồi .
Nhưng tính Tử vi vẫn không sai .

#12 Đinh Văn Tân

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 7356 Bài viết:
  • 16936 thanks

Gửi vào 08/11/2014 - 23:48

Tôi có đứa cháu mẹ nó sinh thiếu tháng , chỉ 6 tháng hơn 1 tuần, xuất huyết vì nhau tiền đạo , phải mổ gấp . Khi sinh, tôi nói nó có tật (khi đó chưa thấy gì) . Sau nầy lớn lên mới thấy chân cao chân thấp . Nếu ai tinh ý thì còn nhớ tôi có đề cập trong TVLS . Chi phí nuôi dưỡng trong 2 tháng 200.000 đô .

Thanked by 7 Members:

#13 Thao911

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 349 Bài viết:
  • 422 thanks

Gửi vào 08/11/2014 - 23:53

Các Bác cho cháu hỏi liệu 1 đứa bé khi sinh ra bị sinh ngược ,ko sinh bình thường như những đứa trẻ khác hoặc 1 ng sinh vào ngày tháng tứ hành xung Dần Thân tỵ hợi hoặc Tý ngọ mão dậu hoặc thìn tuất sửu mùi có gì đặc biệt ko ?Các Bác có nghiên cứu bao giờ chưa?
Cháu mong các Bác sẽ viết thêm nhiều bài cho hậu bối chúng cháu học hỏi

Thanked by 1 Member:

#14 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 09/11/2014 - 00:03

À có bác Tân và anh MinhMinh đóng góp ý kiến về sinh mổ, sinh thiếu tháng .

Dĩ nhiên các thứ này lão HC đều biết, có nghiên cứu nhưng không cho là mình tinh thông nên đành trả lời cho người hỏi cảm thấy ức !

1. Sinh tự nhiên do dù bị bác sĩ chỉ định ngày giờ sinh - sẽ ứng với lá số Tử Vi .

Tự nhiên = không ham muốn sinh vào giờ tốt để đứa bé giàu có, sang quí

2. Sinh thiếu tháng cũng thế, tức sinh lúc nào thì lấy giờ đó .

3. Sinh ngược cũng vậy . Tôi có 1 lá số sinh ngược ứng hợp với TV.

4. Tính toán giờ để đứa bé được cách cục tốt : xin thưa, "Không ứng, không coi . Không xứng đáng, không đặng lộc phước".

HC

Sửa bởi Hoa Cái: 09/11/2014 - 00:05


Thanked by 5 Members:

#15 Hoa Cái

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPip
  • 5381 Bài viết:
  • 18600 thanks

Gửi vào 09/11/2014 - 00:14

1 ng sinh vào ngày tháng tứ hành xung Dần Thân tỵ hợi hoặc Tý ngọ mão dậu hoặc thìn tuất sửu mùi có gì đặc biệt ko ?

Câu hỏi liên quan đến 1 mục lục định viết trong Hậu Tử Vi Đẩu Số Tân Biên .

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |