Jump to content

Advertisements




Số mệnh có hay không?

123456789

259 replies to this topic

#46 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1398 Bài viết:
  • 1427 thanks

Gửi vào 04/01/2017 - 23:01

Bạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

PhuGia, on 04/01/2017 - 22:50, said:

Chủ đề rất hay.Số mệnh có hay ko? Hỏi câu này thì không khác gì hỏi Thuật xem Tử vi liệu có đúng không? Thuật chiêm tinh có thật sự tồn tại hay không, hay chỉ là dối trá, gạt người ?

Trước khi hiểu có số mệnh hay không, chủ topic nên tự tìm hiểu, tự học hỏi và trả lời những câu trên.

Bạn gói bánh xấu nhưng khi mẹ bạn có những ý kiến làm bạn thức tỉnh, thì miếng bánh xấu đó thành đẹp thì có gọi là số phận hay ko ? Lúc chiếc bánh đang xấu, nó gặp một người tạo ra nó tính cách thờ ơ, không quan tâm đến nó, bỏ mặc nó, thì nó có thể trở nên xấu xí, nó được lựa chọn chăng ? Nếu lúc đó mẹ bạn ko nói lý lẽ gì, mà cho bạn ăn tát và chửi thề bạn thì miếng bánh bạn sẽ thế nào? Trí tuệ, kiến thức, nhận thức, hoàn cảnh của mỗi người không ai giống ai, nên hoàn cảnh ra đời sẽ không phải ai cũng được dẫn dắt và có suy nghĩ tốt như bạn. Nếu bạn sinh ra trong gia đình và đưa đẩy bạn có 1 hoàn cảnh không tốt, bạn dám chắc bạn có thể tự tin nói rằng sự thành bại của bạn là do bạn ko?
Thất bại con người thường ngụy biện đổi cho số mệnh, thành công thì chỉ là may mắn.Ở đời, một ai đó thành công, thì cũng sẽ có người thất bại, một ai đó sinh ra, thì cũng sẽ có người mất đi, một ai đó xấu xa, thì cũng có ai đó tốt, bạn có thấy nơi nào, đất nước nào được trọn vẹn một bên hết ko ? Tại sao lại thế ? Bạn có thể trả lời cho tôi biết tại sao ko ?Dù bạn có đưa ra bất kỳ quan điểm, lập luận gì thì những "chân lý" này là vẫn đang tồn tại, và có thể sẽ tồn tại mãi mãi.

Mặc dù vậy, để đạt thành công thì cũng cần phải có tư duy suy nghĩ giống như bạn, và cần phải như vậy, nhưng không có nghĩa rằng với tư duy đó trên thực tế bạn luôn luôn thành công.Tại sao có lúc bạn vẫn thất bại? Trong khi mình lại hiểu về nó.Câu hỏi này không cổ vũ tư duy thất bại, chỉ là muốn nói những gì liên quan đến chủ đề mà thôi.
nếu bạn đọc lên trên thì bạn sẽ thấy mình nhận sai khi nói số mệnh không có rồi. vì mình đã tự tạo ra đường biên giữa có và không. Theo mình nghĩ có hay không cũng chỉ là một khái niệm mà thôi. nó không quan trọng nữa. quan trọng là khi nào nên có khi nào nên không. Cảm ơn bạn rất nhiều

#47 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 05/01/2017 - 22:08

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 04/01/2017 - 14:32, said:

Theo mình hiểu kinh Phật như thế nào? Thì trước tiên ta tìm hiểu qua lịch sử Phật Giáo được truyền vào Việt Nam như thế nào?
Thứ nhất: Đức phật không để lại bất kỳ một bút tích nào? Đức phật chỉ đi thuyết pháp chứ không hề viết ra bất kỳ chữ nào cả. 500 năm sau ngày Đức phật tạ thế. mới có cuộc tập hợp những người theo phật để ghi lại lời thuyết pháp của đức phật. 500 năm sau mới ghi lại lời nói của đức phật mà ý đó là do sự hiểu của người theo phật lý giải được truyền từ đời này sang đời khác những điều đức phật đã nói. Vậy có còn chính xác không? tam sao là thất bản huống gì truyền miệng mỗi người truyền một kiểu. Vì vậy nên khi Ngài Anan hỏi đức Phật đã nói gì? thì Ngài mới bảo là ta không nói gì cả.
Thứ 2: Ta trở lại vấn đề lịch sử Đạo phật truyền vào nước ta. Thì ta thấy rõ ràng một điều là có 2 nguồn gốc truyền vào Đất nước ta.
Đầu tiên là từ Ấn độ truyền vào thông qua con đường giao thương các nhà truyền đạo của Ấn Độ truyền vào nước ta từ thời Đinh Lê trở về trước. Nên Trước đó ta không gọi là Phật mà gọi là Bụt. (phiên âm từ tiếng Ấn Độ BUDA). Sau đó người Trung quốc họ muốn tạo dựng một học thuyết riêng về Đạo phật gọi là Đại Thừa. Tuy nhiên họ cũng thừa hiểu rằng nếu nói đó là giáo lý do TRung Quốc vẻ ra thì không hiệu quả. nên mới bày trờ chuyện Đường Tăng đi thỉnh kinh tới tận Tây Trúc để đem kinh Đại THừa về truyền lại. Để lôi cuốc và hấp dẫn người theo giáo lý Đạo phật của Trung Quốc. Cũng là chiêu cáo mượn oai hùm. nên ta mới có từ Phật kể từ khi Đạo phật được du nhập từ Trung Quốc (Trung Quốc gọi là Phật Đà). và hậu quả ta cũng thấy rồi. Từ Bụt (gốc của Phật giáo) từ từ biến mất thay thế dần bằng từ Phật. và hiện nay Từ Phật được chính thức gọi.
Cho nên theo mình hiểu? Kinh phật hiện nay như món lẩu thập cẩm vậy! nó trộn các đạo lại với nhau như Khổng Giáo, Đạo Giáo và của Phật Giáo. Nó tạo ra một cái gọi là lộn xộn và đạo phật bị chìm lẫn ở trong đó. không thể phân biệt đâu là giả đâu là thật.
CHo nên mình mới nghĩ Đức Phật quả là thâm sâu. Ngài trả lời một câu là Ta không nói gì cả? Để tránh cho hậu thế biết được hậu quả của việc lợi dụng giáo lý của Đức Phật gây tổn hại cho con đường giác ngộ.
Bậy rồi. Thích Ca Mâu Ni mà lại nói đại ý: Ta không nói gì cả. Vậy ra Người đang nói láo (dối) sao? Có thì bảo có, không bảo không, vậy mà mấy chục năm thuyết cho người nghe về những gì mình đã ngộ mà lại chém câu: Ta không nói gì. Thật là dối tra.

Cái tài liệu hoặc ai bảo Thích Ca Mâu Ni không nói gì thì thật là ấu trĩ quá, vậy mà cũng có người tin vào thuyết âm mưu đó.
Nếu trước khi mất mà Thích Ca Mâu Ni lại nói ta không có nói gì từ trước tới nay đâu nhé, tài liệu hoặc ai nói rằng ông ấy nói này nói kia thì kẻ đó đang nói dối đấy, bay đừng tin.

Như vậy thì buồn cười lắm nhỉ, vậy là ông ấy sinh ra rồi chết đi chẳng để lại gì, ngay cả những gì đã thuyết cũng biến mất, vậy thì người đời còn cần chi ngâm cứu, học hỏi ổng. Ổng như vậy mà lại là thâm sâu sao. Nhất quýêt không phải vậy.

Kinh Phật diễn nghĩa đơn giản ra là những lời Phật (Thích Ca Mâu Ni) nói.
Thời Phật tại thế không có ghi chép, văn tự mà mọi thứ đều là nhớ. Mà nhớ thời đó không tệ như ngày nay đâu (ngày nay vì chúng ta lệ thuộc nhiều vào các công cụ nên kém đi nhiều rồi). Cách nay mấy chục năm, VN có người đọc truyện kiều ngược từ dưới lên được đó và nhiều vụ nhớ khác nữa.

Đã là nhớ rồi sau ghi chép sau nữa tái bản... không gì có thể nguyên vẹn sau mấy nghìn năm. Rồi biết bao kẻ hiểu thế này thế kia, chế ra cái này cái lọ nên càng về sau càng khó ngâm cứu đâu là lời Phật. Nhưng có một điều không thể phủ nhận đó là: kinh Phật có chữ. : ) ) )

#48 cuongth

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 05/01/2017 - 23:27

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

phonghue, on 24/12/2016 - 18:19, said:

ví dụ như là kiếp trước. vậy kiếp trước mình có thấy được không? mình có biết gì về nó không? có một mâu thuẩn rất lớn ở đây là mọi người rất tin vào cái mà ta không hề biết một chút gì về nó cả
có người (hình như chú Thiện Tâm) đã nói vấn đề này rồi: mình có thấy gì về ngày hôm qua không? Mình biết, mình tin do thông tin lưu trong não. Mà bộ não chỉ hoạt động 10%, 90% còn lại làm gì không thì khoa học chưa tìm ra. Phải chăng nó chứa tiền kiếp dẫn đến những hành động ta ở hiện tai?

Thanked by 1 Member:

#49 cuongth

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 149 Bài viết:
  • 109 thanks

Gửi vào 05/01/2017 - 23:43

Nếu gói gọn số mệnh trong một đời người thì mình nghĩ là có. Và thay đổi được ít, nếu thay nhiều quá chưa chắc hay vì nó khấu hao vào kiếp sau.
Mình cùng quay về Doreamon tập 1: Doreamon từ tương lai đến gặp Nobita để giúp cuộc sống bớt trở ngại chút ít. Ví cuộc sống là một hành trình không đổi điểm đầu điểm cuối rồi, ta chỉ chọn phương tiện: xe, tàu, máy bay. Doreamon sẽ là phương tiện máy bay trong hành trình cuộc đời Nobita. Ban đầu Nobita thấy sẽ cưới Chaiko, mà sau này thấy cưới Xuka. Rõ ràng số phận khác nhiều.
Nên việc thay đổi số phận mình ví như vay mượn ngân hàng (có lãi suất, trả vào kiếp sau thì lãi càng cao), khi khó khăn biết mượn ngân hàng, khi dư dả thì trả. Biết khôn khéo vay-trả thì cuộc đời thong thả. Vay nhiều như Nobita thì kiếp sau không ổn, hy vọng do phúc anh ta tạo đủ nhiều nên có thể đổi vận.

#50 Tâm Thiện

    Ban Điều Hành

  • Ban Điều Hành
  • 5383 Bài viết:
  • 18882 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 01:32

Cuongth, chú khâm phục về sự hiểu biết của cháu, còn gọi là kiến tánh như "Vận nước suy, vận người sao thịnh. Chỉ còn biết gieo thiện, tích đức để thủ thân" hay "Phúc ta tạo đủ nhiều nên có thể đổi vận". Tương lai cháu sáng lắm!

#51 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4070 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 07:41

Mình cũng xin tham gia chuyện phiếm : Đạo phật là chỉ sự thật.không chủ chương nói những điều huyễn hoặc,mơ hồ.và đã chỉ sự thật thì khi mình chưa chết thì làm sao biết có kiếp sau hay không ? nếu ai bảo có thì đó là cái biết của người khác chứ không phải của người sống như mình rồi.
nói ngắn gọn không huyễn hoặc mơ hồ : hiểu về sự khổ và tu tập để có hạnh phúc, giải thoát. hạnh phúc là ở hiện hữu nó không phải ở quá khứ hay kiếp sau. nếu hiện hữu không có hạnh phúc thì chẳng kiếp nào bạn có hạnh phúc cả.

Sửa bởi NguaQuaDoc: 06/01/2017 - 07:43


#52 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1398 Bài viết:
  • 1427 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 10:03

Trong đạo Phật có một câu: "Sắc tức thị Không, Không tức thị Săc". Hầu như ai cũng biết câu này cả? tuy nhiên bản thân mình thấy nó mâu thuẩn. vì mình hiểu câu nói đó rằng. không tức là có, có tức là không. nhiều lúc mình thấy nó hợp lý, nhiều lúc thấy nó không đúng. nó cứ mâu thuẩn gì gì đó. cũng giống như Đức Phật đi thuyết pháp 49 năm như vậy là nói 49 năm rồi lại bảo không nói gì cả. nếu theo câu nói của đức phật thì nghĩ sao cũng đúng cả. nói tức là không nói, không nói tức là nói. Nghĩ mà nhức cả đầu! mới nói đó giờ bảo không, không nói gì hết là bảo đã nói rồi. vì vậy có người cho là thâm sâu có người cho là càn dỡ. tuy nhiên bản thân mình không dám cho đó là càn dỡ. nhưng chưa thỏa mãn được. Nên khi đọc những lời chia sẽ của thiền sư Nhật bản là KODO (bạn có thể serch trên google) thì Thiền sư nói rằng. Phật pháp là liền một mãnh. Khi đó mình thấy câu nói "săc tức thị không không tức thi sắc" không còn mâu thuẩn nữa. mâu thuẩn là do tự bản thân mình tạo ra. vì tự chính mình chia cắt có và không. và một khi có sự chia cắt đó thì mãi mãi không bao giờ hiểu được. và thực tế ta thấy vạn vật trong vũ trụ đều như vậy. nếu như cứ chia cắt thì không tồn tại và hợp lại thì lại tạo ra sự chia cắt mới. và cái vòng lẩn quẩn này nó cứ lặp đi lặp lại mãi. Cho nên chấm dứt sự chia cắt này hay có thể nói chấm dứt sự chia cắt có và không thì mọi vấn đề không còn là vấn đề nữa.

#53 bandofbrothers

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 152 Bài viết:
  • 214 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 12:09

" Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa tâm kinh đa thời chiếu kiến ngũ uẩn giai không độ nhất thiết khổ ách ...."

Bài Tâm Kinh Bát Nhã đức Phật giảng cho hàng Bồ Tát đã thực hành thâm sâu hạnh Bồ Tát chứ không phải để dành cho các bậc "học giả" phân tích.

#54 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 06/01/2017 - 12:13

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

NguaQuaDoc, on 06/01/2017 - 07:41, said:

Mình cũng xin tham gia chuyện phiếm : Đạo phật là chỉ sự thật.không chủ chương nói những điều huyễn hoặc,mơ hồ.và đã chỉ sự thật thì khi mình chưa chết thì làm sao biết có kiếp sau hay không ? nếu ai bảo có thì đó là cái biết của người khác chứ không phải của người sống như mình rồi.
nói ngắn gọn không huyễn hoặc mơ hồ : hiểu về sự khổ và tu tập để có hạnh phúc, giải thoát. hạnh phúc là ở hiện hữu nó không phải ở quá khứ hay kiếp sau. nếu hiện hữu không có hạnh phúc thì chẳng kiếp nào bạn có hạnh phúc cả.
Bác nói chưa đúng rồi. Nếu có n kiếp (hiện bác đang sống một trong n đó) thì không lý gì kiếp này không hạnh phúc mà khẳng định kiếp khác không hạnh phúc. Hiện kiếp này không phải bắt đầu, giữa và càng không phải kiếp kết thúc (bác có biết kiếp này của bác là bao nhiêu không?).

Mấy trò tái sinh tái sinh của giáo chủ Tây Tạng, nhớ kiếp trước chỉ là dàn dựng.

#55 Aman

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 31 Bài viết:
  • 6 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 12:17

Lá số tử vi là bản đồ nghiệp lực.

#56 Vô Danh Thiên Địa

    Ly viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPip
  • 3526 Bài viết:
  • 5104 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 12:37

Cứ thực hành quán tâm tự tại và Bát Chánh đạo đi rồi sẽ hiểu Phật nói hay không nói lời nào hay "sắc tức thị không, không tức thị sắc" là cái gì. Những cái này mà dùng trí phân biện để giải thích thì một là sẽ vứt nó vào sọt rác, hai là tẩu hoả nhập ma.

Thanked by 1 Member:

#57 NguaQuaDoc

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2860 Bài viết:
  • 4070 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 13:24

tauvequehuong : thế nên em mới nói là bàn chuyện phiếm chứ em có dám khẳng định gì đâu.nhưng cadi này em dám khẳng định này . có hạnh phúc thực tại sẽ có hạnh phúc tất cả.mà muốn có hạnh phúc thực tại phải làm như thế nào ..thì em vẫn cứ đi tìm đây. nhiều lúc em có một cảm nhận mà không diễn tả được ví dụ như tâm trạng buồn nhưng nó ở khoảng giữa của rất buồn và hơi buồn buồn,không biết phải dùng từ gì để diễn tả được chính xác...hình như vậy.
chủ chương của em là đơn giản hoá..nhưng chắc cũng phải đã từng phức tạp mới trở nên đơn giản được. và cũng hình như vậy...
à câu chẳng kiếp nào có hạnh phúc ý em là kiểu cãi cùn ấy.uh thì kể cả có kiếp sau đi chăng nữa thì kiếp này chính là thực tại.đấy ngôn ngữ lủng củng diễn đạt không rõ nó khổ thế đấy . =))

Sửa bởi NguaQuaDoc: 06/01/2017 - 13:40


#58 phonghue

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1398 Bài viết:
  • 1427 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 16:17

Cảm ơn bác Vô Danh Thiên Địa.

#59 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 06/01/2017 - 17:42

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Aman, on 06/01/2017 - 12:17, said:

Lá số tử vi là bản đồ nghiệp lực.
Có thật vậy không bác.
Tôi chỉ kể từ năm 1 dương lịch tới nay không biết bao người có cùng bản đồ rồi nhỉ.
À mà bác đã tính ra có tất cả bao nhiêu lá số tử vi khác nhau chưa? Có bao nhiêu lá bác nhỉ?

#60 tauvequehuong

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1875 Bài viết:
  • 2087 thanks
  • LocationHai Phong

Gửi vào 06/01/2017 - 18:44

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

bandofbrothers, on 06/01/2017 - 12:09, said:

" Quán Tự Tại Bồ Tát hành thâm Bát Nhã Ba La Mật Đa tâm kinh đa thời chiếu kiến ngũ uẩn giai không độ nhất thiết khổ ách ...."

Bài Tâm Kinh Bát Nhã đức Phật giảng cho hàng Bồ Tát đã thực hành thâm sâu hạnh Bồ Tát chứ không phải để dành cho các bậc "học giả" phân tich.
"Phúc cho kẻ nào không thấy mà tin"
Chúc mừng bác nhé, tôi thì không xài mấy cái kiểu hạnh thâm sâu đó, nó ảo quá sức suy nghĩ của tôi.

Để hôm nào tôi tìm lại một ví dụ về kẻ chế chuyện thời Phật sống cho các bác nghe nhé. Những kẻ đó bậy thật, đặt điều nhét chữ gán cho Phật thuyệt, thật bá đạo quá.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |