←  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp

Tử Vi Lý Số :: Diễn đàn học thuật của người Việt

»

Hồ Tây

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 09/03/2017

Thứ tư, 8/3/2017 | 10:34 GMT+7

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Việt Nam sẽ nhập khẩu trứng và muối từ tháng 4

2017, Việt Nam sẽ nhập khẩu 50.051 tá trứng và 102.000 tấn muối theo hạn ngạch thuế quan.


-----------
Thật là kỳ diệu, đời sống dân ta dạo này nâng cao, không thèm ăn muối nội nữa rồi...
Sửa bởi vietnamconcrete: 09/03/2017 - 17:01
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 14/03/2017

Nền Sài Gòn rung lắc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sở Tài nguyên - Môi trường TP phối hợp với UBND Q.1 tiến hành khảo sát hiện trạng khu vực Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (Q.1) về hiện tượng rung lắc xảy ra vào giai đoạn nửa cuối tháng 2.

Chiều 13.3, cô Lâm Hồng Lãm Thúy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết vào thời điểm đó, hiện tượng rung lắc xảy ra nhiều đợt trong ngày, mỗi đợt kéo dài vài ba phút. Hiện nay không còn diễn ra nữa và trường học vẫn hoạt động bình thường.


Xảy ra nhiều nơi
Là người có nhiều năm gắn bó với những nghiên cứu địa chất của TP....., TS Đỗ Văn Lĩnh, Phó liên đoàn trưởng, Liên đoàn Bản đồ địa chất miền Nam (Bộ TN-MT) cho biết: Khoảng 12 năm trước, hiện tượng tương tự cũng xảy ra tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình trên đường Trần Hưng Đạo. Mức độ rung lắc còn nặng hơn khi tường bị nứt, vỡ. Các y bác sĩ thời đó cho biết hiện tượng rung lắc rất đáng sợ.
"Thời điểm đó chúng tôi được mời đến khảo sát đo đạc. Có chi tiết đáng lưu ý là cách đó khoảng 300 - 400 m có công trình lớn đang xây dựng. Cách đây vài năm cũng ghi nhận được hiện tượng rung lắc ở khu vực ga Sài Gòn. Hiện tượng này cũng xảy ra trong giai đoạn thi công công trình cầu, cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè. Tuy nhiên các công trình đang thi công đó có phải là nguyên nhân chính hay không thì phải điều tra xem thời điểm thi công và rung lắc có trùng với nhau không. Bên cạnh đó cũng có thể rung lắc là do nhiều nguyên nhân khác nhau kết hợp lại”, TS Lĩnh nói.
Trên đây chỉ là một vài trường hợp rung lắc tương đối mạnh được ghi nhận chính thức. Trong khi đó, người dân ở nhiều nơi như: Bình Thạnh, Q.7, Nhà Bè, Bình Chánh... vẫn phải đối mặt với hiện tượng rung lắc thường xuyên. Chị Nguyệt Nga từng sống trong một chung cư cạnh bờ sông Vàm Thuật thuộc P.13, Q.Bình Thạnh nhớ lại: Hơn 2 năm trước tôi phải chuyển nhà đi nơi khác vì thường xuyên đối mặt với cảm giác bất an. Mỗi khi có xe trọng tải tương đối lớn chạy qua gần đó là tòa nhà lại rung lên. Cái cảm giác đó tôi nghĩ chỉ có ở những căn nhà cấp 4, nằm sát mặt đường bị rung lắc do không có nền móng tốt nhưng không ngờ ở chung cư được xây dựng bài bản cũng vậy nên quyết định chuyển đi. Chưa đủ điều kiện để chuyển đi nơi khác, chị M.Hồng, ngụ tại P.Tân Thuận Tây (Q.7) kể: Khoảng 2 năm nay hiện tượng rung lắc xảy ra khá nhiều; không chỉ tầng 3 là tầng cao nhất nhà mà cả tầng trệt cũng bị. Chị không biết nguyên nhân vì sao nhưng cứ mỗi lần có xe tải chạy ngang là ngôi nhà bị rung lên.
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 15/03/2017

Chủ cửa hàng tạp hóa ở Hà Nội kiên quyết không trả vỉa hè

Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) trực tiếp xuống đối thoại nhưng chủ cửa hàng tạp hóa vẫn kiên quyết không trả lại vỉa hè.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


-----------

Chắc là do mấy ca môi trường, rừng, biển, ấu dâm... khó quá nên các anh ấy chuyển qua dọn vỉa hè. Tính học theo Singapore đây mà.
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 15/03/2017

Sông Mê Kông kêu cứu: Phù sa không về, ĐBSCL lâm nguy

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Các chuyên gia dự báo có đến 95% lượng phù sa sông Mê Kông sẽ bị chặn bởi các đập thủy điện, làm tăng tốc quá trình phân rã ĐBSCL.
Theo giới chuyên gia trong nước lẫn quốc tế, lượng phù sa và các trầm tích khác đang sụt giảm nghiêm trọng ở lưu vực

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, nhất là ở vùng ĐBSCL. Không còn phù sa, đất đai bạc màu, đời sống người dân ngày càng khó khăn hơn.
Tuy nhiên, một nguy cơ còn đáng sợ hơn rất nhiều là ĐBSCL có thể bị nhấn chìm và biến mất nếu như tình trạng hiện tại vẫn tiếp diễn...
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 18/03/2017

thành tựu của việc "giải phóng vỉa hè"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

PMK's Photo PMK 18/03/2017

Tôi bắt đầu nhận thấy dường như cụ vietnamconcrete "hơi có vấn đề".

Tôi nói thật nhé, nếu cứ chỉa vào những điểm tiêu cực thì trên đời này toàn là xấu xí cả. Người thì tham ô, người thì ham ăn, người không tham ô cũng không ham ăn thì năng lực kém, người không tham ô, không ham ăn, năng lực tốt thì lại bị hôi chân... (kiểu gì chả tìm ra được điểm để mà chê).

Đến tứ đại mỹ nhân mà mỗi người còn có điểm khiếm khuyết. Gặp phải cụ vietnamconcrete, cụ sẽ soi vào chân của Tây Thi, vai của Vương Chiêu Quân, tai của Điêu Thuyền, mùi cơ thể của Dương Ngọc Hoàn, sau đó phóng đại và khái quát lên, kết luận bốn cô ấy là xú nữ, nhở?

Ví dụ như vụ giải phóng vỉa hè. Sao cụ không soi vào những nơi vỉa hè được thông thoáng, thoải mái dành cho người đi bộ mà cụ cố tình tuyển lựa một vài hình ảnh trên kia để phóng đại và khái quát lên thành "thành quả của việc giải phóng vỉa hè"? Cụ có bình thường không vậy?

Nếu là người bình thường, người ta sẽ khách quan nhận xét cả điểm được và chưa được, sau đó đề xuất, kiến nghị giải pháp giúp cải thiện điểm chưa được để cho mọi việc được tốt hơn.

Đằng này, cụ cố tình lờ đi những điểm tốt, cố tình dí mũi vào khuyết điểm sau đó phóng đại và khái quát lên là nghĩa làm sao?

Tới đây thì tôi chính thức coi topic của cụ vietnamconcrete là rác rưởi.

Tất nhiên, vẫn có thể có những người không coi là rác rưởi mà còn tâm đắc nữa là khác. Chuyện cũng bình thường thôi, chẳng lạ.
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 18/03/2017

đâu, tui có dám chê bai gì đâu? Đang khen đấy chứ, vỉa hè đục xong bậc tam cấp nhìn rộng rãi và thông thoáng hẳn. Chỉ còn mỗi đám xe máy kia là không biết dọn đi đâu thôi. Thật là tầm nhìn kỳ tài của nhiều lãnh đạo.
Trích dẫn

yes or no's Photo yes or no 18/03/2017

Xây 1 căn nhà chứ không phải xây 1 cái chuồng heo, tức là phải có giấy phép, phải có bản vẽ, vậy thì cớ sao để cho chủ nhà xây xong rồi giờ lại phải bị đập bỏ. Nhà phố cao hơn mặt đường gần 1m, vậy chủ nhà phải vào nhà bằng cách nào, cái này vui à nha

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 18/03/2017

Lấy đỉnh cao trí tuệ của lãnh đạo mà nói, dân đen thường thường làm sao mà hiểu nổi? Chim se sẻ hỏng có hiểu nối trí của đại bàng.
Trích dẫn

quanphuc2015's Photo quanphuc2015 18/03/2017

Chỉ cần không bị tâm thần cũng có thể hiểu được.

Như ông Việt Nam Con c*t (Vietnamconcrete) lúc nào cũng cắm mặt soi shits với những cái tăm tối thì sao mà hiểu đc.
Trích dẫn

CaspianPrince's Photo CaspianPrince 18/03/2017

Mấy trò mèo điều khiển dư luận như chụp mũ, gây chia rẻ, giả đò nhượng bộ, và những lỗi logic trong suy luận sẽ không giúp một cái nhà bị đục mót mục ruỗng đứng vững chải.

Đáng buồn, cô Le.dung năm xưa từng nói rồi, dân có tuần nước có vận. Vận chưa đến thì chưa cách được.
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 19/03/2017

Ba thanh niên say rượu rủ nhau... xả lũ gây ngập úng nghiêm trọng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Chiều ngày 17/3, ông Trần Hữu Thế - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra xác định nguyên nhân dẫn đến việc ba thanh niên ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa tự ý mở van xả lũ của hồ chứa nước Suối Vực, gây ngập úng, cuốn trôi, hư hại nhiều tài sản của dân.

Trước đó, tối 14/3, có ba thanh niên đều là người dân tộc uống rượu say rồi đột nhập đập phá khóa nhà vận hành, phá tủ điện, bật cầu dao điện, mở van xả lũ tại hồ chứa nước Suối Vực.
Hậu quả là từ tối 14/3 đến sáng 15/3, nước trong hồ liên tục chảy qua tràn, gây ngập úng nhiều khu vực thuộc hai xã Sơn Nguyên và Suối Bạc.
Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Sơn Hòa, nước đã cuốn trôi 15 tấn mía đã thu hoạch, 18 máy bơm điện, một chiếc xuồng; làm hư hại gần 20 ha mía, hoa màu của người dân... Ước tính thiệt hại hơn 300 triệu đồng.
----------------
Ok, Phú Yên

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 21/03/2017

“Biển từ Bạch Long Vĩ đến Phú Quốc đều không còn cá”

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


“Trước đây biển rất nhiều cá, còn bây giờ từ Bạch Long Vĩ đến Phú Quốc đều không còn cá nữa. Vì thế ngư dân phải đi đánh cá ở bên ngoài rất nhiều, bị bắt cũng rất nhiều” - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam Phạm Ngọc Minh nêu nhận xét sau 30 năm đi biển…

---------------
Hình như ông Phó Tổng Tham Mưu cũng hơi bị "cắm mặt soi..."?
Sửa bởi vietnamconcrete: 21/03/2017 - 17:55
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 23/03/2017

Năm người chết trong vụ tấn công khủng bố ở Westminster

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Năm người chết và ít nhất 40 người bị thương khi một kẻ tấn công lái xe vào vỉa hè ở Westminster, dùng dao đâm chết một cảnh sát và bị bắn chết trong khu Nghị Viện Anh.

Nhân viên cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công là Keith Palmer, 48 tuổi, là một người chồng và cha.

Thủ tướng Anh Theresa May nói vụ tấn công này "kinh tởm và xấu xa" và một cú đánh lên giá trị về tự do, dân chủ và tự do ngôn luận.

Cảnh sát chưa tiết lộ danh tính của kẻ tấn công.

Người đứng đầu bộ phận chống khủng bố của cơ quan cảnh sát Metropolitan, Mark Rowley, nói kẻ tấn công đã được biết tới từ trước và có thể lấy cảm hứng từ khủng bố quốc tế và các cuộc khủng bố liên quan đến Hồi giáo, nhưng đưa ra thêm thông tin gì khác.
Trích dẫn

vietnamconcrete's Photo vietnamconcrete 24/03/2017

Từ ngày có chiến dịch vỉa hè rộng hẳn ra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chất lạ màu vàng bao phủ một vùng biển Thừa Thiên Huế

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ngày 23/3, người dân ở xã Lộc Vĩnh chứng kiến vùng nước ven biển, gần cảng Chân Mây - Lăng Cô bỗng chuyển màu vàng lạ, sờ vào thấy nhờn.
-----------

Trước vệt nước đỏ là do tảo nở hoa, chắc lần này nở hoa xong tảo nó mưng mủ...
Trích dẫn