Jump to content

Advertisements




THÁI ẤT NHÀN ĐÀM


126 replies to this topic

#46 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 24/11/2016 - 14:52

Sách Thái Ất Thần Kinh trang 308 viết rằng: "tam pháp Thái Ất là: thanh pháp thuộc trời (thượng thiên), hoàng pháp thuộc địa (hạ địa), xích tượng nhân thuộc trung ương... cho nên lời xưa ghi rằng Toại Nhân ngửa xem Đẩu Cực mà định phương danh, Thần Nông nhân đó diễn hoạch thành 8 quái, định phương danh đặt tên 4 phương. Đến thời Hoàng Đế thụ mệnh, Phong Hậu tạo thức Thái Ất, từ đó phép Thái Ất ra đời"...

Tôi nghi rằng:
  • Thanh pháp: là Quy Tàng dịch (đã nói tới phần #41)
  • Hoàng pháp: là Liên Sơn dịch
  • Xích pháp: là Chu Dịch
Tôi cũng nghi rằng sách Thái Ất ẩn dấu bộ "Liên Sơn Dịch", bộ Liên sơn dịch khởi đầu từ cửa "Sinh", diễn tả "địa đạo", chính là cái gọi là "hoàng pháp".

Lấy ví dụ để minh họa, như năm Bính Thân 2016 thì địa đạo ứng vào cung Tốn, vào hào 1 quẻ "Trạch Phong Đại Quá":

------------
Đại Quá Tự Quái
大 過 序 卦
Di giả dưỡng dã.
頤 者 養 也
Bất dưỡng tắc bất khả động.
不 養 則 不 可 動
Cố thụ chi dĩ Đại Quá.
故 受 之 以 大 過

Đại Quá Tự Quái

Di là di dưỡng muôn loài trước sau,

Có nuôi, chuyển động mới mầu.

Cho nên Đại Quá, lẽ âu tiếp vào.

Đại Quá là quẻ có 4 Hào Dương bên trong, còn Sơ và Thượng là Âm. Dương quá nhiều hơn Âm, mà Dương là Đại, nên gọi Đại Quá.

Vì vậy, Đại Quá là thời kỳ Quân tử mạnh hơn Tiểu nhân. Nhưng Đại Quá, vì trên dưới là hào Âm cả, nên ví như cái cột mà trên, dưới 2 đầu đã yếu, đã oẻ, khó lòng đứng vững, hay như một cái cây đã khô, vì sinh lực không còn ở gốc, hay ở ngọn nữa. Như vậy Đại Quá chính là một trường hợp khẩn trương phi thường, cần phải có người tài đức phi thường, làm những công chuyện phi thường mới cứu vãn nổi.

Vì thế Đại Quá vừa là phi thường chi thế, vừa là phi thường chi nhân, chi sự. Đại Quá là quá cương, nên trong quẻ bàn rằng: muốn làm nên đại công, đại nghiệp, thời cương là hay, nhưng quá cương đến mức quá tự tín, quá khinh thường, khinh thị là dở, phải cẩn trọng mới nên công.

Cương quá mức, làm vượt quá thời, hoạt động mà đến phải rơi xuống hồ (Đại Quá, trên có Đoài là Hồ, dưới có Tốn = Nhập = rơi vào). Tuy là những người phi phàm, có tư cách xuất chúng, nhưng đời thường chẳng dung! Cho nên phải biết cẩn thận, lo lắng, đề phòng, xét mình sửa sai, thì mới có thể đáp ứng được Thiên Mệnh.

Hào Âm mà ở vị âm là quá Nhu.

Hào Dương mà ở vị Dương, là quá Cương, không hay. (Âm hào ở Dương vị, Dương hào ở Âm vị mới tốt.) Thế là dạy con người phải biết lúc Cương, lúc Nhu, lúc Tiến, lúc Thoái, chứ đừng khăng khăng một mực.

I. Thoán.

Thoán Từ.

大 過 . 棟 橈 . 利 有 攸 往 . 亨 .

Đại Quá. Đống nạo. Lợi hữu du vãng. Hanh.

Dịch.

Đại Quá là cột yếu chân.

Hiền nhân thịnh đạt, tiểu nhân suy tàn.

Công trình hãy liệu tính toan,

Mưu cầu, rồi sẽ đường hoàng, hanh thông.

Đại Quá là thời quân tử thịnh, tiểu nhân suy, vì vậy đó chính là lúc để làm những đại công, đại nghiệp(Lợi hữu du vãng. Hanh).

Thoán Truyện.

彖 曰 : 大 過 . 大 者 過 也 . 棟 橈 . 本 末 弱也 . 剛 過 而 中 . 巽 而 說 行 . 利 有 攸 往 .乃 亨 . 大 過 之 時 大 矣 哉.

Thoán viết.

Đại Quá. Đại giả quá dã. Đống nạo. Bản mạt nhược dã. Cương quá nhi trung. Tốn nhi duyệt hành. Lợi hữu du vãng. Nãi hanh. Đại quá chi thời đại hĩ tai.

Dịch.

Đại Quá, ấy là to lớn quá,

Cột đã cong, thượng hạ yếu mềm.

Cương cường, nhưng vẫn chính chuyên.

Dịu dàng, vui vẻ, hóa nên công trình,

Cứ hăng hái, tiến hành công tác.

Sẽ có ngày hoan lạc, hanh thông,

Muốn làm đại sự, đại công,

Gặp thời, gặp vận, mới mong như nguyền.

Đại Quá vì Sơ, Thượng là Âm, mà bốn hào giữa là Dương, tượng như cây cột mà trên, dưới yếu, ở giữa lại cứng, nên không thể đứng thẳng, mà sẽ oẻ, sẽ cong, vì thế nói: Đống nạo. Bản mạt nhược dã.Tuy Dương cương quá thịnh, nhưng Nhị, Ngũ đều đắc trung (Cương quá nhi trung). Đại Quá có Tốn ở dưới là Tốn thuận (Tốn nhi duyệt hành), trên có Đoài là hòa duyệt, thời làm công chuyện sẽ đi đến hanh thông (Lợi hữu du vãng. Nãi hanh).

Nói cách khác, phàm làm đại công, đại sự, tuy phải cương quyết, nhưng cũng phải hết sức khéo léo, xử sao cho vừa ý, đẹp lòng mọi người, mới dễ nên công. Thời Đại Quá thật là một thời buổi phi thường, nó đòi hỏi những nhân vật phi thường lỗi lạc, những công chuyện phi thường (Đại Quá chi thời đại hĩ tai).Xưa, nay đã có bao chuyện phi thường:

* Nghiêu truyền ngôi cho Thuấn, thay vì cho con là phi thường

* Đức Trần Hưng Đạo đã 3 lần diệt quân Nguyên là một nhân vật phi thường, đã làm nên công chuyện phi thường.

* Thám hiểm trên Cung trăng là công chuyện phi thường của ngày nay vậy.

II. Đại Tượng Truyện.

象 曰 : 澤 滅 木 . 大 過 . 君 子 以 獨 立 不 懼 . 遯 世 無 悶 .

Tượng viết: Trạch diệt mộc. Đại Quá. Quân tử dĩ độc lập bất cụ. Độn thế vô muộn.

Dịch.

Tượng rằng: Hồ ngập lút cây,

Ấy là câu chuyện xưa nay phi thường.

Nên người quân tử xem gương,

Hiên ngang, độc lập, đường đường, sợ chi.

Dẫu rằng chẳng tiếng tăm gì,

Sống đời ẩn dật, chẳng khi phiền sầu.

Tượng Truyện bình luận thẳng về những bậc hiền tài, phi phàm, thoát tục, và cho rằng những bậc phi phàm, phải sống cuộc đời phi phàm, phải vượt trổi chúng nhân, đừng có lo âu, sợ hãi, buồn phiền. Vì những người tầm thường, làm sao hiểu được những bậc phi thường trong trần thế.



初 六 : 藉 用 白 茅 . 無 咎 .

象 曰 : 藉 用 白 茅 . 柔 在 下 也 .

Hào Sơ Lục.

Sơ Lục. Tạ dụng bạch mao. Vô cữu.

Tượng viết: Tạ dụng bạch mao. Nhu tại hạ dã.
Dịch. Sơ Lục.
Cỏ tranh dùng để lót đồ,
Một niềm thận trọng, khỏi lo lỗi lầm.
Tượng rằng:
Cỏ tranh dùng để lót đồ,
Vì còn thấp kém, nên lo lỗi lầm.
Hào Sơ dạy bài học cẩn trọng, cỏ gianh tuy hèn, nếu biết dùng để lót, để trải dưới đất, cho đồ quí khỏi hư, thì lỗi chi đâu.

Đọc cuốn "Thái Ất Thần Kinh", lời lời ẩn ngữ, cạm bẫy phi thường. Không thể bỏ qua lời nào.

Sửa bởi vietnamconcrete: 24/11/2016 - 14:53


Thanked by 1 Member:

#47 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 24/11/2016 - 20:45

Trong sách TATK có nói tới toán số của Đại Du như sau:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Câu hỏi đặt ra là:
  • Làm sao để tính ra toán số Đại Du?
Tôi đã tìm ra được công thức, có ai tìm ra không?

Cụ nào soạn sách TATK thật là quá sức thâm nho âm hiểm, dấu người ta đến khổ.

#48 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 24/11/2016 - 20:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ví dụ như tháng 11 Canh Tý sắp tới:
  • xét theo Thanh Pháp: được quẻ Bát Thuần Đoài, động hào 1
  • xét theo Xích pháp: được quẻ Trạch Thủy Khốn, động hào 4
  • xét theo Hoàng Pháp: được quẻ Lôi Hỏa Phong, động hào 4 (Nhật trung kiến Đẩu)
Toán của đại du: chủ 8, khách 9 - toán số vô Thiên
Toán của tiểu du: chủ 38, khách 39

Quẻ vào hạn Bách Lục, sắp tới Dương Cửu, lại có Toán Số vô thiên. Thái Ất lý thiên theo sách thì thiên tượng kỳ dị - đợi xem.

Phía trên mục số # 46 VN nghi là Hoàng Pháp, suy nghĩ lại có lẽ không phải. Nhưng rất có thể là một hình thức của Liên Sơn dịch.

#49 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 26/11/2016 - 11:12

Nghi vấn về sao Ngũ Phúc: sách nói Ngũ Phúc đi qua 5 cung (Càn, Cấn, Tốn, Trung Cung), mỗi cung đóng 45 toán, 15 năm toán lý thiên, 15 toán lý địa, 15 toán lý nhân... Câu hỏi đặt ra là:
  • Nói vậy thì Ngũ phúc không vào Chấn Ly Đoài Khảm hay sao? Đã là thiên đạo (tổn hưu dư, bổ bất túc) thì phải công bằng, lẽ nào thiên vị chỉ các cung tứ duy?
  • Bàn Thái Ất có 16 cung, nhưng ẩn chứa 24 sơn (cùng với Trung Cung Mậu Kỷ), vậy các sơn chia nhau phần phước này thế nào?
Thiên đạo bao gồm 2 phạm trù: Tổn hữu dư (Đại du, Tiểu du, Thái ất), Bổ bất túc (Tam Cơ, Ngũ phúc). Hẳn phải cần tìm ra nguyên tắc phân bổ cho hợp lý.

Thanked by 1 Member:

#50 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 26/11/2016 - 23:10

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn




------------------------
Khách tinh Thủy kích đóng vào sao Chủy, Sâm:
  • Thủy kích gia vào Chủy thì tướng phản, ngựa trâu bị sung quân, dân chúng nhiều bệnh, có cầy cấy mà cây không mọc.
  • Thủy kích rơi vào Sâm là cung thất phải rời chỗ, binh nhập kinh đô, lại xảy ra âm dương không điều hòa.
Như tháng 12 âm lịch, nguyệt kể có Thái ất gặp thể cách: Bách (trong) là điềm nội phản; có cách Đề Dẫn (Văn xương đóng cùng Khách đại tướng) thì đại thần làm phản. Như thế có thể suy ra nước nào đó bị đảo chính. Nhưng là nước nào? Đoán mò rằng dưới sơn Thân (hoặc là Khôn, Thân, Canh: Iran, Iraq, Uzbekistan, Turmenistan?

Thanked by 1 Member:

#51 ThanKimVu

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 20 Bài viết:
  • 28 thanks

Gửi vào 27/11/2016 - 08:44

em chào các bác. em là thành viên mới và cũng đang chập chững nghiên cứu thái ất. em có thể xin bác vietnam cho em cái ứng dụng lập quẻ thái ất đó được không ạ, em thật lòng năn nỉ bác và vô cùng cảm ơn bác, em đang khó khăn trong việc lập quẻ nên cũng mong có phần mềm để hỗ trợ ạ, em kính mong bác cho em xin phần mềm đó đi ạ

#52 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 27/11/2016 - 09:26

Trình lập quẻ đây bạn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#53 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 27/11/2016 - 10:09

Tiểu du là quẻ tai - tường

Can chi xét trước, sau lường hào trong

Tượng lành sẽ thỏa ước mong

Tượng hung, rồi sẽ thấy hung đến mà

Hào 2 - 5 ví hiện ra: làm theo trung đạo nên đà yên vui

Hào 1, 4 toán hòa: nên, lại kiêm có ứng, một năm tốt lành

Không hòa, thiếu ứng phòng nhanh!

Vua không tôi giúp, đời thành nhiễu nhương

Lý trời, hào cực niên dương:

trời trăng mất sáng ngày thường âm u

Lý đất, thóc lúa không thu,

Gió mưa không thuận, hình thù đổi thay

Lý người, thiếu thốn tai bay

Kích, Cách, Hiệp Bách, Yếm bày mọi hung

Đói đau, nước hạn, binh nhung

Cực ngoài tai trọng, cực trong nhẹ thường

Nạp giáp hào động rõ ràng

Giáp Ất: tật dịch lỡ làng gió mưa

Bính Đinh: hạn lửa tai đua

Tiếng tai, lời gở, trong thừa cơ mưu

Mậu Kỷ: sâu lúa tang ưu

Canh Tân: binh biến, hoàng triều chẳng yên

Nhâm Quý: mưa rả rích liền,

Nước sông đầy rẫy, ưu phiền Hậu Phi

Lại xem đủ 12 chi, quyết điềm lành dữ phải suy ngũ hành.

-----------------
Như tháng 11 âm lịch (Canh Tý), quẻ tiểu du Lôi Hỏa Phong, động hào 6 là ngoại cực. Nạp giáp Canh Tuất, lại có thêm Thủy Kích đóng vào khoảng Chủy Sâm, đều mang ý nghĩa "cung thất thay đổi".

Hào Thượng Lục.
上 六 . 豐 其 屋 . 蔀 其 家 . 窺 其 戶 .闃 其 無 人 . 三 歲 不 見 . 凶 .
象 曰 . 豐 其 屋 . 天 際 翔 也 . 窺 其 戶 . 闃 其 無 人 . 自 藏 也 .
Thượng Lục.
Phong kỳ ốc. Bộ kỳ gia. Khuy kỳ bộ. Huých kỳ vô nhân.
Tam tuế bất địch. Hung.
Tượng viết:
Phong kỳ ốc. Thiên tế tường dã. Khuy kỳ bộ.
Huých kỳ vô nhân. Tự tàng dã.
-------------------------

Lại xét sao Đại Du, đóng nơi cung Đoài - bước nhảy thứ 1 - toán chủ 8, toán khách 9 là toán đơn dương, tai biến cho bậc tướng soái.
-----------------------

Thái ất là tượng của vua, vào thời Trạch Thủy Khốn, động hào 4, nạp giáp được Đinh Hợi (trong có cơ mưu):

象 曰 . 來 徐 徐 . 志 在 下 也 . 雖 不 當 位 . 有 與 也 .
Cửu tứ.
Lai từ từ. Khốn vu kim xa. Lận. Hữu chung.
Tượng viết:
Lai từ từ. Chí tại hạ dã. Tuy bất đáng vị. Hữu dữ dã.

Thanked by 1 Member:

#54 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 08/12/2016 - 00:29

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

vietnamconcrete, on 24/11/2016 - 20:59, said:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ví dụ như tháng 11 Canh Tý sắp tới:
  • xét theo Thanh Pháp: được quẻ Bát Thuần Đoài, động hào 1
  • xét theo Xích pháp: được quẻ Trạch Thủy Khốn, động hào 4
  • xét theo Hoàng Pháp: được quẻ Lôi Hỏa Phong, động hào 4 (Nhật trung kiến Đẩu)
Toán của đại du: chủ 8, khách 9 - toán số vô Thiên
Toán của tiểu du: chủ 38, khách 39

Quẻ vào hạn Bách Lục, sắp tới Dương Cửu, lại có Toán Số vô thiên. Thái Ất lý thiên theo sách thì thiên tượng kỳ dị - đợi xem.


KHÔNG LẼ "NHẬT TRUNG KIẾN ĐẨU" DỰ ĐOÁN VIỆC THIÊN TƯỢNG SẼ TỐI MÙ MỊT (THIÊN HOÀNG HỘI TIỂU DU) NGÀY NÀO ĐÓ TRONG THÁNG NÀY? NHƯ NGÀY KỶ TỊ 15 (NGÀY 13 DƯƠNG LỊCH), NHẬT KỂ CÓ THÁI ẤT CUNG LY HỘI VỚI NGŨ PHONG LÀM TRỜI BIẾN SẮC...CŨNG LÀ NGÀY CÓ SAO BĂNG. ĐỢI THỬ NGÀY 13 DƯƠNG LỊCH XEM BAN NGÀY CÓ THẤY ĐC SAO BĂNG KHÔNG.

Thanked by 1 Member:

#55 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 09/12/2016 - 15:00

Lời rằng "dẫn một, cực ba"

Căn bản Thái Ất chỉ là thế thôi...



#56 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 13/12/2016 - 18:47

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Như môn Lục Nhâm có tâm pháp tối cao là "Hình" và "Đức", thì Thái Ất có "Mở" và "Đóng" (thành trụ hoại không):
  • Vạn vật sinh ở Càn mà tử ở Khôn, cho nên hình thành 8 cửa. Sao Thái ất khai vật, Tiểu du đóng vật.
  • Dịch là biến động, biến động thì phải lộn xộn/thái quá, cho nên công năng của Tiểu du là thi hành trừng phạt, qua đó lấy lại cân bằng - cái đó gọi là "tổn hữu dư, bổ bất túc"
Sách Thái Ất thường nói "nếu vua vô đức thì..." đại ý nói về vấn đề tu sửa của bậc cai trị. Cho nên lão tử nói "Thiên chi đạo, tổn hữu dư nhi bổ bất túc" là nói về điều này.

Thanked by 2 Members:

#57 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 13/12/2016 - 18:59

Thưa anh VN,
Cũng là tứ thời Sinh - Thành - Dị - Diệt, cũng hoàn toàn tương đồng.

Thanked by 1 Member:

#58 V.E.DAY

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1183 Bài viết:
  • 2949 thanks

Gửi vào 14/12/2016 - 07:51

Thưa anh VN,
Vạn vật vốn dĩ đồng nhất thể, khi ý thức ( sự phân biệt ) xen vào thì phân ra :

- Vật vô tri, vô giác nhỏ như là hòn sỏi, viên đá, lớn như là ngọn núi, trái đất, mặt trăng, mặt trời, các vì sao thì chu trình vận động cũng chỉ là Thành - Trụ - Hoại - Không.

- Vật hữu tri, hữu giác như là con người, ngư, cầm, điểu, thú thì chu trình vận động cũng chỉ là Sinh - Thành - Dị - Diệt.

Biết mình phúc mỏng phận bạc, là loài hữu tri, hữu giác, nên đi theo con đường 6 Trụ, may mắn nhờ một chút Duyên lành nên được hai lần điểm hóa. Sáu trụ xưa kia giờ thành Sáu cửa mà vào động Thiếu Thất.
Chiêu thức đã quên mất nhiều, Ý còn rơi rớt lại đôi chút do vậy khi đọc Thành - Trụ - Hoại - Không, tôi cũng còn bị động tâm chút ít.
Biết rằng vì Ý (Thức) là nguồn cơn của sự phân biệt nên tôi đang trong quá trình chuyển Thức thành Trí. Vạn vật vốn dĩ đồng nhất thể, Thành - Trụ - Hoại - Không hay Sinh - Thành - Dị - Diệt cũng chỉ là một.

Thanked by 2 Members:

#59 ThaiThangNhu

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2705 Bài viết:
  • 4616 thanks

Gửi vào 14/12/2016 - 07:54

Anh Vietnamconcrete đã biết, cách lập quẻ của anh trong ba môn giáp, ất nhâm, có sai sót về lịch pháp chưa?

Thanked by 1 Member:

#60 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 14/12/2016 - 08:59

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

ThaiThangNhu, on 14/12/2016 - 07:54, said:

Anh Vietnamconcrete đã biết, cách lập quẻ của anh trong ba môn giáp, ất nhâm, có sai sót về lịch pháp chưa?

Nghe câu hỏi trên, bỗng tôi liên tưởng tới hình ảnh hay có trong truyện Tam Quốc - 1 vị đứng trước trận tiền chỉ đao hỏi đối phương "ngươi đã biết tội chưa?".

Tôi là kẻ thô lậu, chưa được biết lịch pháp, xin được chỉ giáo!






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |