Jump to content

Advertisements




Tứ môn Huyền Vũ

Các vua nước Đại Việt

42 replies to this topic

#31 Elohim

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 898 Bài viết:
  • 1349 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 06/01/2017 - 04:35

lá số phật Di lặc

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#32 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 13:24

Âm dương nhận sửu mùi làm trục đối xứng.
Tử phủ nhận dần thân là trục đối xứng.

Tổng quát:

- Nếu bạn sở hữu thế giới quan tử tướng, bạn là nhà sáng lập. Bạn có thể là người xây dựng nên một tập đoàn nào đó, từ khoa học đến văn hóa nghệ thuật. Quan trọng bạn là ai? Thế giới tử tướng dành cho những người tính kiên trì cùng với sự sáng tạo, là sự khởi đầu.

- Nếu bạn sở hữu thế giới tử sát, bạn có chiều sâu và cầu tiến. Bạn không phải là người đặt nền móng cho bất cứ điều gì, bạn cần có một cơ sở, cái nền. Nhưng trên nền tảng đó, bạn sẽ phát triển nó lên mức đỉnh điểm, rực rỡ. Đó chính là thời của bạn. Vì sau khi đặt nền tảng (tử tướng), thì phải phát triển nó. Bạn là những giám khảo khó tính.

- Nếu bạn sở hữu thế giới tử vi độc tọa, bạn có sự bình ổn và điều tiết hợp lý. Bạn là nhà quản lý tuyệt vời. Thừa hưởng thành quả của 2 thời trước, bạn có tài ổn định và điều hòa mọi việc. Đây là thời thịnh vượng nhất, là thời duy trì những công việc tốt đẹp với kết quả ổn định. Vì sau khi phát triển đến đỉnh điểm, thì cần phải duy trì nó, đó là ý nghĩa của thời này.

- Nếu bạn sở hữu thế giới tử phá, bạn rất có cá tính và sự độc đáo. Vì thời này ngay sau thời tử vi độc tọa, nên nó là thời suy thoái bởi nội bộ lủng củng, bất hòa, bát nháo, thậm chí có nội thù. Ở thời này, cần quản lý tốt nội bộ, và chắc chắn phải xảy ra chuyện làm phản ít nhất một lần trong đời, và đó là lần nhớ đời. Những nhân vật nổi tiếng: Hạng Vũ, Tào Tháo, Steve Jobs, Hillary Clinton.

- Nếu bạn sở hữu thế giới tử phủ, bạn có đức tính bảo thủ, cẩn thận và chu đáo. Sau thời suy vi (tử phá), quần long vô thủ chính là thời này. Vì sao vậy? 2 vì đế tinh gặp nhau trên cùng một khuôn viên, thì sẽ có đụng độ, vì một khu vực không thể có 2 vua (như đàng trong, đàng ngoài; hay Nam Bắc phân tranh). Ở thời này, bạn có sự tự túc, tự quản lý, tự phát triển riêng lẻ theo từng nhóm.

- Nếu bạn sở hữu thế giới tử tham, bạn có sự linh hoạt, bay bổng và thăng hoa. Sau thời ai nấy tự túc (tử phủ), thì thời trải nghiệm với những thú vui chính là thời này. Ở thời này, bạn áp dụng tính nghệ thuật vào mọi thứ, từ khoa học đến văn hóa. Tuy nhiên, thời này cũng dễ rơi vào cảnh trụy lạc (tử tham là vua lú). Cần phải có sự tỉnh táo.

Và sau lại quay lại thời ban đầu.

Thanked by 5 Members:

#33 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 06/01/2017 - 23:14

nơi cư thân cũng là 1 điểm chính cần để ý, sự phát triển của tâm trí và thể xác luôn song hành với nhau

Sửa bởi tripooh1: 06/01/2017 - 23:17


Thanked by 1 Member:

#34 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 12:06

-------------- Chế độ c.... .. -----------------

Ông tổ của chủ nghĩa c.... ..
Karl Marx (5/5/1818 giờ sửu AA)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Ông vua của chủ nghĩa duy vật: Tử vi kình dương

Lê-nin: Người triển khai chế độ tại Liên Xô cũ
(22/4/1870 giờ hợi)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Và tại Việt Nam:
Nguyễn Phú Trọng (giờ sinh tôi đoán)

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vì sao gọi là thời Lú: Do Tử Tham là vua lú, vua suy đồi, vua tha hoá. Dưới thời Lú, nhân dân suy đồi, tục tĩu, tha hoá,..
Vì sao truyền thông bị bóp nghẹt, sự thật bị bưng bít, tiếng dân oan bị đàn áp: Cự môn hãm gặp hoả linh.
Vì sao bán nước? Là do tuyến Điền Tử. Điền là ngã cung, tử là tha cung. Tử có vũ phá quyền, song hao là tượng rước giặc vào nhà (phá chính là giặc). Mệnh nhị hợp tử (nhị hợp vũ phá) là tiếp tay cho giặc.

Đây là thời suy vi nhất. Sau thời này sẽ là thời tử tướng.
Chiến tranh ...



#35 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 15/04/2017 - 22:38

la so Marx nhật nguyệt thấy thiên không

Sửa bởi tripooh1: 15/04/2017 - 22:52


#36 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 25/07/2017 - 20:56

--------------Cây trường sinh và tính miếu vượng đắc hãm của các sao-----------------

Tại sao miếu, tại sao hãm? Thế nào gọi là miếu, thế nào gọi là hãm?
Tiêu chuẩn nào để luận suy tính đắc hãm?

Một chính tinh đóng tại 1 cung, cung đó đóng vai trò đất mẹ (hay địa lợi). Loại đất có bồi dưỡng cho chính tinh đó hay không, có cung cấp đầy đủ "chất dinh dưỡng" cho chính tinh đó hay không. Đây chính là cơ sở hình thành tính đắc hãm của sao.

Sự phân bố của các chính tinh ứng với hàng thiên sau:

- Giáp (dương mộc): Tham lang
- Ất (âm mộc): Thiên cơ, Thiên lương
- Bính (dương hỏa): Thái dương
- Đinh (âm hỏa): Liêm trinh
- Mậu (dương thổ): Thiên phủ
- Kỷ (âm thổ): Tử vi
- Canh (dương kim): không có
- Tân (âm kim): Vũ khúc, Thất sát
- Nhâm (dương thủy): Thiên tướng, Thiên đồng
- Quý (âm thủy): Thái âm, Phá quân, Cự môn

Như vậy, một cách quy định về tính đắc hãm của các sao được phác thảo một cách mới mẻ hơn, thiết thực hơn, khác với truyền thống.
Từ trường sinh tới đế vượng tương ứng với miếu vượng đắc vậy.

- Tham Lang: Hợi - Tý - Sửu - Dần - Mão (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng). Tham lang tại tý gọi là phiếm thủy đào hoa vì nó cư ở đất mộc dục.

- Thiên cơ, Thiên lương: Ngọ - Tị - Thìn - Mão - Dần (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

- Thái dương, Thiên phủ: Dần - Mão - Thìn - Tị - Ngọ (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

- Liêm trinh, Tử vi: Dậu - Thân - Mùi - Ngọ - Tị (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng). Tử vi cư ngọ, mệnh chí công khanh vì nó nằm ở đất lâm quan.

- Vũ khúc, Thất sát: Tý - Hợi - Tuất - Dậu - Thân (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

- Thiên tướng, Thiên đồng: Thân - Dậu - Tuất - Hợi - Tý (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

- Thái âm, Phá quân, Cự môn: Mão - Dần - Sửu - Tý - Hợi (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

Với cách nhìn mới mẻ này, sẽ có không ít ý kiến phản đối. Cần có thời gian để kiểm nghiệm. Tuy nhiên tôi sẽ đưa ra một số ví dụ:
- Cổ nhân thường đề cập tới cách liêm sát sửu mùi, nhưng thường xem liêm sát tại mùi mới thật sự là cách tốt. Lý do là liêm trinh là đinh hỏa, đinh quan đới tại mùi, so với tại sửu thì nhập mộ.
- Cách cự cơ mão dậu, thường cổ nhân vẫn luôn cho rằng ở mão tốt hơn ở dậu. Lý do là vì cự môn trường sinh ở mão, thiên cơ lâm quan ở mão. Trong khi đó, cự bệnh ở dậu, cơ tuyệt ở dậu.

Cách vũ phủ tý ngọ cần có phân biệt. Tại ngọ, thiên phủ đế vượng, vũ suy, thiên phủ là chính, vũ là phụ. Tại tý, vũ trường sinh, phủ thai, vậy vũ chính, phủ phụ.
Cách thất sát dần thân cũng nên có sự phân biệt. Thất sát đế vượng tại thân, đây mới thật sự là vị trí miếu của thất sát.
Âm dương sửu mùi. Ở sửu âm nắm quyền, vì âm quan đới tại sửu. Ở mùi, dương nắm quyền, vì âm mộ, dương suy.
..vv...

Một cách nhìn đa chiều vậy.

Sửa bởi Atula07: 25/07/2017 - 21:26


Thanked by 3 Members:

#37 tripooh1

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 548 Bài viết:
  • 325 thanks

Gửi vào 26/07/2017 - 09:19

Phá quân mão ?????

#38 Elohim

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 898 Bài viết:
  • 1349 thanks
  • LocationLondon

Gửi vào 26/07/2017 - 11:39

Trời nguyên thủ quốc gia ai lại đi bán nước, vậy tham gia wto làm gì, cùng lắm mình bắt chước trung quốc trong các chính sách thôi, xem tin vịt lại tổ nhức đầu

Thanked by 1 Member:

#39 hanhcot

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 185 thanks

Gửi vào 26/07/2017 - 12:18

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Atula07, on 18/11/2016 - 11:50, said:

Lục sát tinh lạc vào khuôn viên âm dương, thay vì phải đi với võ tướng
Là một số lạc vị, tưởng đẹp nhưng không phải vậy
Điều này giải thích việc Lưu Bang sát hại hiền thần sau khi lên ngôi
Lý thuyết "suy tôn thái tuế" của cụ Thiên Lương cần phải điều chỉnh lại
Câu này cháu thấy đúng, nhiều trường hợp vào đv Thái Tuế nhưng lại sút kém, nhiều trường hợp lúc thành thì lại bị họa như Trương Lương, Hàn Tín, nên phân tách như vậy thực chưa hết nhẽ!
Cùng là Đinh Dậu mà năm thì bão to, năm thì hạn hán, ngày giờ còn nhiều biến đổi khác nhau mà chưa thấy quy luật nào, nên để rõ cần phải thêm cái gì đó khác nữa!

Thanked by 1 Member:

#40 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1407 Bài viết:
  • 1905 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 27/07/2017 - 00:05

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Atula07, on 25/07/2017 - 20:56, said:

Sự phân bố của các chính tinh ứng với hàng thiên sau:

- Giáp (dương mộc): Tham lang
- Ất (âm mộc): Thiên cơ, Thiên lương
- Bính (dương hỏa): Thái dương
- Đinh (âm hỏa): Liêm trinh
- Mậu (dương thổ): Thiên phủ
- Kỷ (âm thổ): Tử vi
- Canh (dương kim): không có
- Tân (âm kim): Vũ khúc, Thất sát
- Nhâm (dương thủy): Thiên tướng, Thiên đồng
- Quý (âm thủy): Thái âm, Phá quân, Cự môn

Như vậy, một cách quy định về tính đắc hãm của các sao được phác thảo một cách mới mẻ hơn, thiết thực hơn, khác với truyền thống.
Từ trường sinh tới đế vượng tương ứng với miếu vượng đắc vậy.

- Tham Lang: Hợi - Tý - Sửu - Dần - Mão (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng). Tham lang tại tý gọi là phiếm thủy đào hoa vì nó cư ở đất mộc dục.

- Thiên cơ, Thiên lương: Ngọ - Tị - Thìn - Mão - Dần (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

- Thái dương, Thiên phủ: Dần - Mão - Thìn - Tị - Ngọ (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

- Liêm trinh, Tử vi: Dậu - Thân - Mùi - Ngọ - Tị (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng). Tử vi cư ngọ, mệnh chí công khanh vì nó nằm ở đất lâm quan.

- Vũ khúc, Thất sát: Tý - Hợi - Tuất - Dậu - Thân (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

- Thiên tướng, Thiên đồng: Thân - Dậu - Tuất - Hợi - Tý (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)

- Thái âm, Phá quân, Cự môn: Mão - Dần - Sửu - Tý - Hợi (Trường sinh - Mộc dục - Quan đới - Lâm quan - Đế vượng)



Có sự bất nhất về cái gọi là "Trường Sinh", "Mộc Dục",... với tính đắc hãm được án định trong các sách Tử Vi phổ thông. Ví dụ, vị trí "Trường Sinh" của Tham Lang đồng độ với Liêm Trinh tại Hợi, há lại tốt đẹp như ý vị của từ "Trường Sinh"? Tương tự đối với vị trị "Trường Sinh" của Tử Vi tại Dậu và Thái Âm tại Mão.

Nên nhớ, thiên can chỉ là một phần ba trong tam tài của mọi phương thức luận giải Tử Vi, còn phải xem địa chi và nạp âm.

Đánh đồng chính tinh với thiên can là điều thứ nhất cần xem lại.
Dùng địa chi của cung mà chính tinh cư trú để xác định vòng trường sinh của chính tinh là điều thứ hai cần xem lại.
Đánh đồng Trường Sinh -> Đế Vượng (trừ Mộc Dục) là tốt~đắc địa, ngoài ra là hãm địa, là xấu là điều thứ ba cần xem lại. Ngoại trừ Thái Dương ra, phương pháp xác định đắc hãm bằng vòng sinh vượng dường như chưa được thuyết phục cho lăm.

Thanked by 2 Members:

#41 Atula07

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 477 Bài viết:
  • 639 thanks

Gửi vào 27/07/2017 - 08:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

CaspianPrince, on 27/07/2017 - 00:05, said:

Có sự bất nhất về cái gọi là "Trường Sinh", "Mộc Dục",... với tính đắc hãm được án định trong các sách Tử Vi phổ thông. Ví dụ, vị trí "Trường Sinh" của Tham Lang đồng độ với Liêm Trinh tại Hợi, há lại tốt đẹp như ý vị của từ "Trường Sinh"? Tương tự đối với vị trị "Trường Sinh" của Tử Vi tại Dậu và Thái Âm tại Mão.

Nên nhớ, thiên can chỉ là một phần ba trong tam tài của mọi phương thức luận giải Tử Vi, còn phải xem địa chi và nạp âm.

Đánh đồng chính tinh với thiên can là điều thứ nhất cần xem lại.
Dùng địa chi của cung mà chính tinh cư trú để xác định vòng trường sinh của chính tinh là điều thứ hai cần xem lại.
Đánh đồng Trường Sinh -> Đế Vượng (trừ Mộc Dục) là tốt~đắc địa, ngoài ra là hãm địa, là xấu là điều thứ ba cần xem lại. Ngoại trừ Thái Dương ra, phương pháp xác định đắc hãm bằng vòng sinh vượng dường như chưa được thuyết phục cho lăm.

Cái này không nằm trong tứ môn huyền vũ, chỉ là hôm qua bất chợt nằm nghĩ ra mấy thứ hay ho nên post để cùng bàn
Tôi luôn tự hỏi tại sao lại miếu, tại sao lại hãm
Ông nghĩ thử
Phải có thiên, có địa mới có vạn vật. Phải có cha, có mẹ mới có con cái. Dòng máu của cha và da thịt của mẹ.
Thiên can tượng trưng cho cha, địa chi tượng trưng cho mẹ.
Như vậy phép tương ứng can Giáp với Tham Lang là 1 phép "truyền máu", đây chính là nguyên bản hạt giống.
Khi gieo vào lòng đất mẹ, sẽ là địa chi. Thật ra cần phải liên hệ với tử bình về vòng tràng sinh một chút thì tôi mới nghĩ ra những thứ đó.
Hạt giống đó phát triển có tươi tốt hay không là do đất mẹ.

Quan trọng là ông định nghĩa thế nào là miếu, thế nào là hãm, tiêu chuẩn của ông là gì.

Cái "vòng trường sinh" mà tôi nói nó xuất phát trong tử bình, không phải theo cách an trong tử vi. Có thể ông hiểu lầm

Thanked by 1 Member:

#42 hanhcot

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 268 Bài viết:
  • 185 thanks

Gửi vào 27/07/2017 - 08:56

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Atula07, on 08/12/2016 - 10:22, said:

Để làm rõ vấn đề này, tôi sẽ lấy thêm 2 ví dụ nữa
Dựa trên chính các tác phẩm của yên tử cư sĩ Trần Đại Sỹ

1/ Thái sư Trần Thủ Độ
"....
Thị-vệ dẫn vào một lão già, y phục nông dân. Cả triều đình cùng kinh ngạc, vì nông dân chính là Thái-sư Trần Thủ-Độ. Nhà vua chỉ vào Thủ-Độ hỏi Chu-Linh:
– Hoàng cô nương! Đây là lão Vũ Thủy. Lão vốn cùng quê với quả nhân. Vì lão có tài trồng hoa, nên quả nhân trao cho lão coi vườn Thượng-uyển. Xin cô nương coi dùm xem lão còn sống được mấy năm nữa!
Chu-Linh nhìn Thủ-Độ, miệng tủm tỉm cười, ánh mắt chiếu ra tia sáng long lanh, khiến những người trẻ hiện diện xao xuyến tâm hồn:
– Xin tiên sinh cho biết ngày, giờ, tháng, năm sinh.
– Tôi sinh giờ Tỵ, ngày 6 tháng 6, tuổi Giáp Dần.
Chu-Linh bấm tay, rồi lắc đầu cười:
– À! Lão tiên sinh đùa tiểu nữ đây! Đến đấng chí tôn cũng thử tiểu nữ nữa.
Nàng nói bằng giọng nũng nịu, khiến cử tọa đều rung động.
Thủ-Độ xua tay:
– Tôi đâu dám đùa cô nương.
– Cứ như tướng tiên sinh: Dáng đi như con diều hâu rình mồi, mắt hổ, đầu lân, tay vượn…Thì e tiên sinh chỉ ngồi dưới một người, mà trên vạn vạn người. Còn số Tử-vi, để tiểu nữ tính xem.
Chu-Linh bấm tay một lúc, rồi mỉm cười:
– Số vơí tướng đều giống nhau. Nếu đúng tiên sinh là người làm vườn thì tài tiểu nữ không tới. Tiểu nữ chẳng dám đem ra bàn, e mất thời giờ vàng ngọc của đấng chí tôn, của chư vị anh hùng.
Nhà vua thấy chuyện vui vui, ngài tiếp:
– Giả như số đó là đúng của lão Vũ Thủy. Vậy cô nương thử đoán cho lão ít câu.
Từ đầu đến cuối Hoàng Bính để cho con gái mình đối đáp. Bây giờ ông mới xen vào:
– Thưa tiên sinh, giả như Linh nhi đoán đúng hết thân thế, sự nghiệp của tiên sinh, thì tiên sinh tính sao?
– Thì tôi phải chiều cô ấy ba việc.
– Còn như Linh nhi đoán sai, thì toàn gia chúng tôi xin trở về Tống.
Triều đình giật mình, vì không ngờ Hoàng Bính dám đánh cuộc lớn quá như vậy. Nhà vua định bảo Thủ-Độ bỏ cuộc. Nhưng lão đã nói:
– Được! Tôi xin đánh cuộc.
Chu-Linh bấm tay tính nhẩm một lúc rồi nói:
– Mệnh của tiên sinh lập tại Dần, Tử, Phủ thủ mệnh. Tử-vi, Thiên-phủ đều là đế tinh. Vì vậy tiên sinh thuộc loại mệnh cực lớn. Tiên sinh sinh ra đúng thời, là người tạo ra thời thế. Tất cả thăng trầm của Đại-Việt trong vòng 50 năm qua, đều do một tay tiên sinh nắn bóp thành voi, thành hổ, tùy ý.
Chu-Linh ngừng lại, nhìn cử tọa, nàng thấy người người đều im lặng tỏ vẻ khâm phục. Mỉm cười thực tươi, nàng tiếp:
– Tiên sinh tuổi Dần, mệnh lập tại Dần, thì trong người có đến hai ông kễnh thủ mệnh, lại thêm sao Thiên-hình phù trì. Tử-vi kinh nói: Hình hổ cư Dần, hổ đới kiếm hùng, tương phùng đế cách, ư Giáp Kỷ nhân, uy vũ chấn động. Nghĩa là: Người có Thiên-hình, với Bạch-hổ, hay tuổi Dần, là cách hổ đeo kiếm hùng. Người tuổi Giáp, tuổi Kỷ, uy vũ chấn động. Có điều tiên sinh được Lộc-tồn thủ mệnh, Hóa-lộc cư quan, là cách song lộc, thì là người chuyên quyền.
– Lão phu là người làm vườn thì chuyên quyền với ai?
– Tiên sinh khỏi chối. Này tiên sinh ơi! Ví như tiên sinh làm người chèo đò, thì tiên sinh cũng chỉ huy ngược lại người chủ. Tiên sinh làm phó lý thì cũng áp chế lý trưởng. Có điều Thiên-hình miếu địa ở mệnh, thì dù tiên sinh chịu ơn ai một bát cơm, sau sẽ trả bằng một kho thóc. Bị ai mắng một câu, sau này tiên sinh sẽ tru di tam tộc nhà người ta.
Chu-Linh liếc mắt thấy Khâm Thiên Đại Vương, Vũ Uy Vương, Nhân Huệ Vương, cả ba cùng gật đầu tỏ ý công nhận lời mình đoán là đúng. Nàng tiếp:
– Cung thê của tiên sinh có Phá-quân, ngộ Hóa-quyền, Thai, lại bị Kiếp, Không chiếu thì duyên tình của tiên sinh rối như mớ bòng bong. Cho đến giờ này cũng chưa xong, còn chạy như ngựa nhong nhong.
Nghe Chu-Linh nói cả triều đình đều bật cười. Linh-Từ quốc mẫu hỏi:
– Tiểu cô nương! Xin tiểu cô nương nói rõ hơn về duyên tình của lão Thủy.
– Tuân chỉ quốc mẫu.
Chu-Linh tiếp: Năm trên mười tuổi, tiên sinh gặp một người. Rồi hai người thề non, hẹn biển, định cuộc trăm năm, không cần mai mối, cũng chẳng thỉnh mệnh cha mẹ. Mà dù cha mẹ có cản trở, tiên sinh cũng không nghe nào!
Nhiều người bật cười, chứng tỏ lời Chu-Linh đúng. Nàng tiếp:
– Thế rồi không hiểu vì lý do gì, hai người xa nhau. Nàng tuân lệnh cha mẹ lấy chồng. Tiên sinh hóa điên, hóa khùng, nhưng nhất quyết trung thành với nàng. Vì vậy khi chồng nàng qua đời, tiên sinh với nàng nối lại tình xưa. À, có một điều tiểu nữ nói tiên sinh đừng giận. Kể về uy quyền, thì tiên sinh thuộc loại vương bất vi vương, bá bất vi bá, nhi quyền khuynh thiên hạ.Nghĩa rằng tiên sinh chẳng là vua, cũng chẳng là bá, mà quyền nghiêng thiên hạ. Thế nhưng, bất cứ một người ở địa vị cao sang cũng năm thế bẩy thiếp. Riêng tiên sinh thì chỉ biết có một phu nhân mà thôi!
Linh-Từ quốc mẫu mỉm cười gật đầu.
– Kể về uy quyền thì tiên sinh nhất Đại-Việt, kể về phòng the, tiên sinh sợ vợ cũng nhất Đại-Việt.
Cả triều đình cùng bật cười.
– Cung quan của tiên sinh có Liêm-trinh, Thiên-tướng, thì tiên sinh là người võ công cao thâm không biết đâu mà lường. Danh tiếng bốn bể. Nhưng tiếc rằng cung quan ngộ Địa-không, nên tiên sinh hành sự bất chấp luật pháp, chẳng kể đạo lý. Có lúc tiên sinh thành người nửa chính, nửa tà, nửa ma, nửa quỷ. Tiểu nữ e muôn nghìn năm sau còn bị dị nghị. Nhưng… dù ai dị nghị, thì chỉ dị nghị về cá nhân tiên sinh. Còn đối với đất nước, quả thật công nghiệp cũng như tấm lòng của tiên sinh sáng như trăng rằm, không ai chê trách được.
Hoàng Bính hỏi Thủ-Độ:
– Thưa tiên sinh, xét số tiên sinh, thì tiên sinh chính là Thái-sư Trần Thủ-Độ.
Nhà vua tuyên chỉ:
– Thái-sư thua Hoàng cô nương rồi. Vậy Thái-sư phải làm cho cô nương ba điều đi thôi.
...."

Đây là lá số của Thái sư

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhận định:
- Thái sư có công với triều Trần, nhưng là tội đồ của triều Lý: ép vua tự vẫn, chôn sống tôn thất nhà Lý.
- Cướp vợ
- Ép vợ của Trần Liễu lấy Trần Cảnh
Hãy nhìn vào 2 vầng âm dương. Dương hãm bị kị, âm hãm bị kình. Đó là dấu chỉ của văn hóa suy đồi, suy đồi đạo đức, ép hôn tầm bậy tầm bạ, loạn luân thường.

2/ Quốc công Tiết chế Trần Hưng Đạo
"....
...
Huệ-Túc trao một tờ hoa tiên cho Thủ-Độ:
– Tôi mới làm một bài thơ mừng tuổi thọ của Thượng-phụ. Rất mong Thượng-phụ thu nhận.
Thủ-Độ tiếp tờ hoa tiên bỏ vào túi rồi cáo lui. Rời khỏi Hoàng-thành, ông mở tờ giấy ra đọc:
” Hôm trước Thượng-phụ thua cuộc, có hứa làm theo tôi ba việc. Việc thứ nhất là cho gia đình tôi kiều ngụ ở Đại-Việt. Bây giờ tôi xin yêu cầu điều thứ nhì, mong Thượng-phụ thực hiện. Đó là: Mai này Hoàng-thượng chỉ định ai lĩnh chức Tiết-chế thống quốc binh sự, xin Thái-sư đừng cản trở”.
Đọc xong, Thủ-Độ giật mình, ông than:
– Phụ nhân, chân khả úy.(Đàn bà thực đáng sợ).
Thái-sư Thủ-Độ về rồi, nhà vua chắp tay vào nhau, đi đi, lại lại trầm tư suy nghĩ. Từ khi nhập cung, vì văn hay, chữ tốt, Huệ-Túc phu nhân được nhà vua cho ở cạnh để đọc các tấu chương, cùng phù tá. Thấy nhà vua mệt mỏi tâm thần, phu nhân hỏi :
– Dường như bệ hạ có điều gì chưa quyết được phải không ?
– Đúng vậy !
– Có phải việc chỉ định người lĩnh ấn Tiết-chế không ?
– Quả thế.
– Thiếp thấy, trong tâm bệ hạ muốn phong Hưng Đạo Vương vào chức ấy, mà lòng còn nghi hoặc về di chúc của Yên Sinh Vương ; cho nên long tâm bất an.
– Đúng ! Khanh có ý kiến gì giúp trẫm chăng ?
– Người xưa nói : Khi không quyết thì hỏi quỷ thần. Quỷ thần đây là gieo quẻ như vua Văn-vương xưa. Bấy giờ chưa có khoa Tử-vi thì phải bói. Còn bây giờ khoa Tử-vi có thể biết kẻ trung, người nịnh. Tại sao bệ hạ không đem số Tử-vi của Hưng Đạo Vương ra nghiên cứu ?
– Khanh nhắc trẫm mới nhớ. Hưng Đạo Vương sinh giờ Mùi, ngày 1 tháng 5 năm Nhâm Thìn.
Thông thường khi xem một lá số, Huệ-Túc phu nhân chỉ bấm trên tay. Nhưng bây giờ phải quyết một việc tối hệ trọng, phu nhân cầm bút chấm lá số của Hưng Đạo Vương rất chi tiết, rồi cùng nhà vua ngồi cân nhắc từng ngôi sao một. Phu nhân bàn :
– Đây ! Tuổi Nhâm Thìn, mệnh thuộc Thủy. Trong lá số thì mệnh lập tại Hợi là cung thủy. Kim tứ cục. Như vậy là bản mệnh với cung lập đồng hành, được cục sinh ra. Mệnh là bản chất con người, nơi mệnh lập là chỗ đứng của đời người. Chỗ đứng của đời người, với bản chất cùng một hành, có nghĩa cuộc đời lúc nào cũng thuận tiện. Cục là bước đi dài ngắn khác nhau. Kim sinh thủy. Cục kim sinh ra bản mệnh, sinh ra nơi mệnh lập, thì từ bản chất, tới chỗ đứng, được bước đi sinh ra. Như vậy không bao giờ vương thất bại. Không bao giờ chết bất đắc kỳ tử. Nếu trao binh quyền cho vương thì chỉ có thắng hoặc hòa, chứ không bại.
Nhà vua thở dài nhẹ nhõm.
– Cách Tử, Phủ Vũ, Tướng là cách của những bậc vĩ nhân lịch sử . Tử-vi, Thất-sát thủ mệnh, được Hóa-quyền, Văn-khúc, Trường-sinh phù tá thì đây là số của một bậc tể thần, làm lên sự nghiệp vang lừng khắp hoàn vũ, muôn dân trông chờ, nghìn vạn năm sau còn tôn kính. Nói khác đi, mệnh của vương là mệnh của bậc thánh nhân. Như vậy thì bệ hạ còn trì nghi gì nữa mà không ban chỉ trao quyền Tiết-chế cho vương, để vương kịp thời chuẩn bị phá giặc.
Thấy trán nhà vua nhăn lại, phu nhân nắm lấy tay ngài rung rung thực mạnh :
– Bệ hạ tỉnh hay mơ ? Bệ hạ sợ trao binh quyền cho vương, rồi vương cướp ngôi vua ư ? Nhất định không có. Nếu như vương cướp ngôi, thì muôn nghìn năm sau, sử xanh còn chép vương là một gian thần tặc tử. Trong khi số của vương là số đại anh hùng, đại thánh nhân…Thì nhất định không có việc vương cướp ngôi rồi.
Nhà vua ôm lấy phu nhân, ngài hôn phớt lên đôi má hồng:
– Trời mang khanh đến ban cho trẫm. Mai này thiết triều, trẫm sẽ bác lời Thái-sư , phong Hưng Đạo Vương làm Tiết-chế quân mã.
Sáng hôm sau, ngày 20 tháng 8 năm Đinh Tỵ nhằm niên hiệu Nguyên-Phong thứ bẩy, triều đình Đại-Việt thiết đại triều để nghe Thái-sư Thủ-Độ tường trình về việc tiếp sứ đoàn Mông-cổ. Sau khi tâu xong, Thái-sư kết luận :
– Bây giờ ta dàn quân chờ sẵn, rỗi gọt tóc, cắt mũi 3 tên Việt làm chó săn cho Mông-cổ, rồi thả về. Ngột Lương Hợp Thai sẽ uất lên đến cổ, tất y xua quân đánh ta. Phàm khi ra quân, mà tướng cáu giận, thì bị lầm lẫn, dễ bị bại.
Vũ-kỵ thượng tướng quân Lê Tần nhắc lại câu hỏi hôm trước :
– Xin bệ hạ khẩn ban chỉ, cử một vị làm Tiết-chế quân mã.
Cả triều đình cùng gật đầu tán thành lời tâu của Lê Tần. Trong khi Thái-sư Trần Thủ-Độ cau mặt lại, tỏ vẻ khó chịu. Nguyên-Phong hoàng đế đứng dậy, ngài rút cây Thượng-phương bảo kiếm cầm trên tay, lại đưa mắt nhìn quần thần môt lượt rồi, ban chỉ :
– Suốt mấy ngày qua, trẫm đã suy nghĩ kỹ. Lại xét số Tử-vi, khấn các vị tiên hiền Đại-Việt phù hộ. Nay trẫm quyết định.
Hiện diện cố gần hai trăm người, mà không một tiếng động. Nguyên-Phong hoàng đế bước đến bên Hưng Đạo Vương, trao thanh kiếm cho vương :
– Kể từ lúc này, Hưng Đạo Vương là Tiết-chế toàn bộ binh mã Đại-Việt. Khi mang thanh kiếm này thì vương là trẫm. Mọi mạng lệnh vương ban ra là lệnh của trẫm. Ngày mai, sẽ thiết Tinh-triều tại điện Uy-viễn để nghị kế phá giặc.
Cả triều thần thở dài nhẹ nhõm. Người người đều hiện ra nét hân hoan vô cùng tận. Duy Thái-sư Thủ-Độ và Khâm Thiên Đại Vương cau mặt, buông tiếng thở dài nhẹ như tơ, nên không ai chú ý.
Thái-sư than thầm:
– Mình già đầu mà còn mắc mưu trẻ con. Huệ-Túc phu nhân đã chặn trước rồi. Mình đành chịu thua…trẻ con. Âu là mệnh trời.
..."

Đây là lá số của Quốc công:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Nhận định:
- Thái sư là thủ phạm gây nên cảnh ngang trái, thì Quốc công là người lãnh chịu.
- Lại nhìn vào hại vầng âm dương, một sáng một tối. Sáng nơi Thái Dương và tối nơi Thái Âm. Thái Âm là tượng bà mẹ, lại bị địa kiếp tức là bị cướp. Đây là sự loạn luân thường liên quan tới bà mẹ.
- Thái Dương là con mắt lý trí, Thái Âm là con mắt tình cảm. Quốc công tình cảm thì nặng trĩu, nhưng lý trí thì sáng suốt.
- Con gái trưởng của Quốc công sau này lại trở thành Khâm từ hoàng hậu (lại là một người đàn bà, tượng Thái Âm), tiếp tục loạn luân thường đạo lý.

Đó, chính là bản chất của âm dương
Thực đọc nhiều sách cũng không quý bằng những câu chuyện như này, chứa đựng và khai thông nhiều cái. Rất cám ơn bác, mong bác chia sẻ thêm những câu chuyện như này nếu được.!
Cách nhìn về TPAD nhiều quả là mới nhưng về đắc hãm quả thật chưa thông.
Sao có thể cùng chỗ, nhưng Số có sự phân định (khác biệt),
Nên hiểu sinh khắc của chúng là trọng yếu, tất sẽ tỏ tường về then chốt của
miếu đắc hay thất hãm
Cái này nhiều tài liệu còn lưu, nên cá nhân nghĩ chắc khó sai!

Thanked by 1 Member:

#43 CaspianPrince

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1407 Bài viết:
  • 1905 thanks
  • LocationCaspian Sea

Gửi vào 27/07/2017 - 15:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

hanhcot, on 27/07/2017 - 08:56, said:

Sao có thể cùng chỗ, nhưng Số có sự phân định (khác biệt),
Nên hiểu sinh khắc của chúng là trọng yếu, tất sẽ tỏ tường về then chốt của
miếu đắc hay thất hãm
Cái này nhiều tài liệu còn lưu, nên cá nhân nghĩ chắc khó sai!

Không biết hanhcot có thể chia sẻ quan điểm về "Số" hay không?






Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |