Jump to content

Advertisements




Hương vị tình yêu và cuộc sống


215 replies to this topic

#46 midori

    Ly viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPip
  • 3607 Bài viết:
  • 13572 thanks

Gửi vào 03/09/2011 - 14:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Libra, on 03/09/2011 - 13:38, said:

( ...tiếp theo) Người con gái đến từ xứ sở những cây phong

Lần này , hai đứa giàu hơn một tí , trước khi ra về, cho phép xa xỉ, vào Mac Do ăn. Nàng đang ngồi ăn, có con chim sẻ nhỏ từ đâu bay tới, nàng xòe bàn tay, chim sẻ bay sà xuống đậu trên cánh tay nàng, hai đứa thích thú nhìn chú chim sẻ nhỏ, bọn Libra cho nó ăn, ăn xong chim sẻ không muốn bay nữa cứ đậu và ngủ trong lòng bàn tay nàng. Bọn Libra một mặt cũng có cảm tình, mặt khác cũng không muốn bỏ lại khi chim sẻ không muốn rời bàn tay nàng, đành mang nó lên tàu, quay về Pháp. Về nhà, nàng kiếm lá cải cho chim sẻ ăn và giữ cửa sổ không đóng, sáng hôm sau, chim sẻ bay mất.

( ...còn tiếp...)

Con vật, nó hay lắm đó anh. Không phải tự nhiên nó sà xuống và ngủ trong lòng bàn tay con người đâu. Đủ biết nàng của anh có tấm lòng rất nhân hậu.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#47 Diệu Bích

    Hội Viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2803 Bài viết:
  • 10084 thanks

Gửi vào 03/09/2011 - 22:12

Sao thế kỷ 21 mà vẫn còn có người lãng mạn, trong sáng như thế này nhỉ? Thật diễm phúc cho cô gái nào được Libra yêu.

Thanked by 2 Members:

#48 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 04/09/2011 - 12:28

( ...tiếp theo và kết chương) Người con gái đến từ xứ sở những cây phong
Chia ly

Maryse là một người con gái giàu lòng nhân ái, có những lúc nàng đi dạo với Libra trên đường phố, một người hành khuất tiến đến chìa tay, nàng lúng túng tìm tiền xu trong ví, bọn Libra thông thường ít khi nào đụng đến tiền vì đa số chỉ trả bằng cart, cuối cùng nàng lấy ra trái táo duy nhất nàng mang theo để ăn vặt cho người hành khuất. Tôi có trái táo này thôi, ông ăn đỡ nhé. Người hành khuất cảm ơn.

Nàng kể với Libra bên xứ của nàng, khi đi dạo nàng cũng thường xuyên chia xẻ bớt những gì trong túi xách khi có người xin, có lúc trái táo, trái cam, có lúc nửa ổ bánh mì hay ngay cả chùm nho...

Bữa tiệc nào cũng có lúc tàn. Nàng phải rời khỏi châu Âu để trở về với gia đình. Đêm cuối cùng hai đứa bên nhau, bọn Libra đi ăn tối về trễ,, nàng hỏi Sao anh không ngủ, hãy đến nằm cạnh em. Libra đáp. Còn vài tiếng em phải ra phi trường, em cứ ngủ ngon, anh sẽ gọi em dậy đúng giờ. Buổi sáng, khi nàng vẫn còn đang yên giấc, Libra chạy ra đường mua thức ăn sáng, làm cà phê cho hai đứa và đánh thức nàng dậy. Ngày nàng ra phi trường, trời mưa rả rích, mắt nàng đỏ hoe trên suốt chuyến xe. Nàng ôm chầm lấy Libra thổn thức, anh là người đàn ông tuyệt vời...

... Một năm sau, Libra gặp lại nàng, nàng quay lại với cô em gái trẻ tuổi háo hức vì lần đầu đến châu Âu. Ngày hôm đó, Libra cực kỳ mệt, buổi sáng phải dậy sớm quét dọn nhà cửa, rồi đi đón nàng, trước đó Libra muốn làm cho hai cô nàng một bữa ăn tối ngon nên phải đi chợ, phải chọn lựa thức ăn, mua nguyên con gà bự, gọt khoai tây, ướp thịt, nhóm lò... tốn bao nhiêu thời gian. Sau này Libra biết rút kinh nghiệm, không ngu như trước, mỗi khi đãi khách, cứ gọi món ăn đến, chẳng tội gì làm cho nhọc thân, khách ăn vui còn bản thân mình nhọc hơn con chó.

Hai cô gái trẻ chỉ ghé thăm Libra một ngày đêm, hôm sau, bọn họ lấy tàu sang Đức theo lịch trình đã chuẩn bị cho chuyến đi thăm châu Âu. Libra đã có một buổi tối tuyệt vời bên nàng và cô em gái. Mẹ nàng gửi Libra một bức thư tay và một món quà nho nhỏ cảm ơn Libra đã chăm sóc nàng năm trước.

Tối hôm đó, còn Libra với mình nàng trong phòng, sau những câu chuyện bâng quơ lãng mạn trong nền nhạc jazz, nàng nốc cạn ly rượu, tay rung rung cởi những chiếc khuy áo, gương mặt ửng hồng dưới ánh nến lung linh. Nàng lí nhí nói. Đây là lần đầu tiên của em. Thân hình nàng tuyệt đẹp, bộ ngực sữa no tròn, cặp chân dài thẳng tắp, nụ hôn nàng thăm thẳm như mặt nước hồ và thảo nguyên hoang dại bao la của xứ Canada. Libra yêu nàng nhưng ngày hôm đó Libra quá mệt, Libra chỉ ve vuốt mơn trớn nàng nhẹ nhàng như tình yêu dịu dàng Libra dành cho nàng. Hai đứa nằm bên nhau, ôn lại những kỷ niệm cũ đã qua và chợp mắt khi trời hừng sáng. Libra tiễn nàng trên chuyến tàu sang Berlin.

... Gần hai năm sau, hai năm là cả những nỗi mong chờ, những vần thơ tiếng Pháp mà Libra làm tặng nàng, những bức thư tay âu yếm ngọt ngào xuyên Đại Tây Dương. Nàng yêu hoa Lys, Libra yêu hoa Lan, loài hoa của sự thủy chung. Nhưng than ôi, thời gian và xa cách là kẻ thù lớn nhất của mọi trái tim, tình yêu cứ ra đi và phai dần một cách âm thầm lặng lẽ theo năm tháng mà không nhất thiết phài trải qua những sự hờn giận hay trách móc.

...Libra lấy máy bay sang gặp nàng để kết thúc cuộc tình vào mùa lá phong rơi năm ấy. Libra không muốn kết thúc bằng những bức thư hay tin nhắn điện tử một cách vô cảm.

Nàng mặc một chiếc áo dài màu thiên thanh ôm gọn thân hình đầy đặn, vẫn tà váy trắng tinh khiết như như buổi tối trên bãi biển ở Cannes ngày nào. Gương mặt trắng hồng thoáng hiện nét cô đơn âu sầu làm cho người ta hận không thể ôm nàng vào lòng, che chở chu đáo nhẹ nhàng và yêu thương.
Nhìn Maryse trước mặt, Libra cảm thấy mình như có vạn lời muốn nói, nhưng rồi đến miệng lại đổi thành một tiếng thở dài. Ôi..chào em, đã lâu không gặp.

Libra cùng nàng đi dạo trên những con đường hoa lệ của thành phố lớn nơi Bắc Mỹ, Libra lắng nghe nàng hồn nhiên kể về người đàn ông mà nàng đang có tình yêu. Mừng cho em. Libra cười ấm áp.

Buổi tối cuối cùng bên nhau, sau bữa ăn tràn ngập ánh nến, Libra cùng nàng nhảy điệu Slow trong nền nhạc Adieu, sois heureuse. Vĩnh biệt em, mong em hạnh phúc.

Suốt thời gian Libra ở Bắc Mỹ, đi dạo bên cạnh nàng, trời thu nắng đẹp. Ngày Libra ra phi trường đáp máy bay trở về, trời mưa tầm tã, những giọt mưa rơi xóa nhòa những giọt lệ chia ly. Ở phi trường, nàng ôm chầm lấy Libra, hai hàng lệ nóng tuôn rơi, Libra lặng lẽ gửi nụ hôn lên trán nàng. Nếu đã phải chia tay, xin hãy giữ cho nhau những kỷ niệm ngọt ngào.

Sửa bởi Libra: 04/09/2011 - 12:34


Thanked by 1 Member:

#49 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 04/09/2011 - 12:37

Tặng chàng Libra bài hát kỷ niệm xưa:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Toi qui n'as pas voulu de moi
Toi qui n'avais pas confiance
Toi qui ne m'as pas ouvert
Toi qui ne m'aimes pas

Toi qui n'as pas voulu comprendre
Toi qui n'as pas voulu m'attendre
Toi qui passais sans me voir
Toi qui ne m'aimais pas

Adieu, sois heureuse
Adieu et bonne chance
Avec celui que ton cœur à choisir
Adieu sois heureuse
Adieu et bonne chance
Avec celui qui t'emmène, aujourd'hui

Toi qui n'as pas voulu de moi
Toi qui n'avais pas confiance
Toi pour qui j'ai tant chanté
Toi pour qui j'ai trop pleuré

Thanked by 1 Member:

#50 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 04/09/2011 - 12:54

Câu chuyện vừa rồi của Libra đã chạm được trái tim của mình

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Làm mình nhớ lại một số lần chia tay trong quá khứ. Giờ đọc lại thấy hình ảnh mình đâu đó. Nhớ lại nỗi đau chia tay khi trong lòng vẫn còn yêu

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Yêu thực sự đẹp mà cũng đau thật.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#51 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 05/09/2011 - 14:24

Phần 4 : Nàng công chúa Arabella

(Mở đầu ) Tuyệt vọng. Niềm tin. Sự thay đổi
Như lời bài hát Những chuyến xe trong cuộc đời "...Duyên đưa, có người chỉ một xe đầu, có vài lần thương đau, có người chẳng bao giờ đau ..."

Ngày lên máy bay trở lại châu Âu, lòng Libra nguội lạnh, Libra chấp nhận chia tay bởi vì điều đó là cần thiết cho cả hai để không làm khổ nhau, nhưng không có nghĩa là Libra muốn giết chết trái tim chan chứa tình yêu của mình. Còn gì thương đau hơn phải chôn vùi tình yêu ấy, phải xem những kỷ niệm trong quá khứ là ảo ảnh, phải xem như chúng chưa bao giờ tồn tại. Nếu mỗi cuộc tình là một chương sách của cuộc đời, còn gì đau khổ hơn khi phải lật sang trang giấy mới, trắng tinh, để rồi lo sợ không biết trên trang giấy đó sẽ ghi những gì, đau khổ hay hạnh phúc, đắng cay hay ngọt bùi. Sợ lắm chứ.

Đám bạn của Libra rất tự hào kể Libra nghe cứ mỗi tháng chúng thay bồ như thay áo, Libra nghe mà lắc đầu, mấy ai biết được sự chân thành là nền tảng của tình yêu. Ôi, cứ mỗi cuộc tình qua đi, Libra mỗi lúc một lạnh lùng hơn. Bản tính Libra vốn lạnh lùng, thích sự cô độc ngay từ bé. Thuở bé, Libra sống trong một biệt thự gần trung tâm thành phố, nhà nhiều khi vắng lặng, các anh, chú bác lần lượt được bảo lãnh chạy hết sang bên kia Thái Bình Dương, sở thích duy nhất Libra vẫn giữ từ thời ấu thơ là trèo lên mái nhà cao, ngồi một mình với quyển sách trong tay đọc sách cho đến khi hoàng hôn buông xuống để được ngắm sao trời, từ chòm sao Gấu Lớn như hình dáng một chiếc xoong úp ngược cho đến chòm Orion với ba ngôi sao như môt thắt lưng...Libra đã từng nghĩ mình đến từ một trong những ngôi sao ấy.

Khi lớn lên, biết đọc chữ, đắm chìm vào những quyển sách tướng, sách khoa học huyền bí, những quyển tạp chí Tiền Phong... trong tủ sách của ông ngoại, Libra ban đầu tò mò và càng lớn càng khao khát được biết trước số phận, thế nào là vận mạng của Libra.

Với những cuộc tình tan vỡ, Libra có lúc đã muốn buông xuôi, cho đó là số phận, nằm trong khuôn khổ bất biến của cái gọi là huyền lý của tạo hóa. Nhớ lại những đoạn trích tuyệt vọng, mất niềm tin ở cuộc đời trong cuốn nhật ký ngày ấy, Libra thông thường suy nghĩ bằng tiếng Pháp nên viết theo thói quen với lại tiếng Việt viết dở ẹt, dịch vài đoạn

"...Mình lẽ ra muốn đắm chìm và quên đi, thế nhưng lại ý thức mỗi ngày. Mình lẽ ra không muốn biết thế nào là đau khổ, thế nhưng lại gặp gỡ thường xuyên. Mình nguyền rủa cái thế giới đầy những tính toán và hiếm những tình yêu. Tại sao con người khinh bỉ và lừa dối lẫn nhau? Tại sao vòng tay của tình yêu không nâng niu, ru ngủ đứa bé của niềm hạnh phúc...Người ta nói, mình sẽ sung sướng một ngày, hãy giữ vững đến giây phút cuối cùng, hãy tin và không ngừng tin tưởng..về cái gì? không ai biết, nhưng cứ tiếp tục, tiến về đâu? Có ai biết đích đến của cuộc đời, phấn đấu để trở thành tốt hơn mỗi ngày, tốt hơn ngày hôm qua, tại sao mình vẫn đang làm việc, đang học hỏi, tại sao mình vẫn đang cố thử chiến thắng canh bạc cuộc đời trên sự tuyệt vọng, tất cả để rồi kết thúc dưới lòng đất kia..."

Hồi ức về những chuỗi ngày đen tối ấy, Libra đã từng nghĩ ngày đó. Ai cũng phải tiếp tục bước đi trên con đường của chính bản thân do luật nhân quả, bởi vì Libra đã yêu quá chân thành, Libra rơi vào vòng xoáy địa ngục giày vò mỗi khi đêm xuống, và dần đi đến sự lạnh lùng vô cảm. Một buổi tối thứ bảy nọ, cô đơn trong căn phòng lạnh bởi gió đông, Libra vạch ra kế hoạch về sự kết thúc của bản thân, chỉ là trong tưởng tượng thôi, bởi vì lúc đó Libra cảm thấy đã quá mệt mỏi khi phải đấu tranh yêu, sống để rồi chia ly. Ờ thì nuốt từng viên kẹo hạnh phúc và đón đợi sự kết thúc lạnh lẽo của nỗi cô đơn. Libra mong có được sự tự do để khỏi phải làm tù binh của số phận. Hôm đó, Libra mong được kết thúc biết bao.

Tối hôm đó, Libra có một giấc mơ, một vầng sáng trắng an bình, Libra thấy được sự kết thúc của bản thân như thế nào, Libra không nghe nhưng cảm nhận được chính xác ngày tháng năm của sự kết thúc. Libra có cảm giác vẫn còn điều gì đó chưa làm trên thế gian, Libra không biết rõ, chỉ biết rằng cuộc đời Libra vẫn còn dài và còn điều gì đó phải làm.
Sau này, lâu rồi Libra có đem post thử ngày tháng năm tận số của Libra trên diễn đàn xem giấc mơ có trùng hợp với lá số Tử Vi không, bác Tân gửi PM nói Đúng rồi.

Hôm đó, tỉnh dậy sáng hôm sau, Libra mỉm cười, chấp nhận sự thật và quyết tâm thay đổi, hoàn thiện hơn. Libra quyết tâm thay đổi hoàn thiện bản thân chứ không phải thay đổi số mạng. Nghe ggười ta nói Đức năng thắng số, Libra cười, có nhiều người hiểu sai về chữ Đức, cứ nghĩ đơn giản là làm phúc vài lần và sống tốt, và rồi thì ước ao thay đổi sự xoay vần của Tạo Hóa, nói thì dễ hơn làm.

Xin được mở ngoặc đôi chút để diễn giải suy nghĩ của Libra. Libra thì hiểu chữ Đức chính là năng lực, mà năng lực đến từ tư duy, nói khác đi từ nay Libra chỉ lo rèn luyện linh hồn mà cái biểu hiện ra chính là tâm hồn. Libra nghĩ con người chết đi, cái mang theo duy nhất là linh hồn và các đặc tính của nó. Libra nghĩ có hai con đường đễ rèn luyện tâm hồn. Con đường thứ nhất là đường ngắn, dễ đi, dễ đạt mục đích tức thời tức là thay đổi nhỏ trong số phận nhưng lại gần như vô ích với sự rèn luyện linh hồn qua nhiều kiếp. Con đường thứ hai là con đường dài, khó đi, nhưng là con đường đúng đắn nhất.

Ở con đường thứ nhất. Khoa tâm lý là một môn khoa học nghiên cứu về linh hồn. Chữ Psychologic có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp cổ nghĩa là linh hồn. Các bạn thử nghĩ, một người rành về tâm lý, biết các thủ thuật điểu khiển tiềm thức người khác qua từ ngữ, động tác, hay triệt đễ hơn là thôi miên, người đó sẽ đạt được tất cả những gì họ muốn, đó không phải là một dạng thay đổi nhỏ trong số phận hay sao ?. Libra đã đọc nhiều sách tâm lý rồi, biết nó tồn tại, biết những nhà tiếp thị, những diễn viên, những người bán hàng làm hàng ngày.

Con đường thứ hai khó đi, Libra đang học, chỉ có một chữ tình yêu, yêu thương nhân loại, bao dung rộng lượng. Libra đọc được trong một quyển sách, Libra xin trích tặng các bạn đã từng đọc mà quên đi. Các bạn thử nghĩ xem, chữ Đức đến từ sự yêu thương có làm thay đổi tốt hơn cái nhìn đối với cuộc sống mà không cần phải thay đổi số mệnh hay không?

"Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim.
Và tôi sẽ xử sự thế nào đây? Tôi sẽ yêu tất cả những tư thái của mọi người vì ai cũng đều có những cá tính rất đáng ngưỡng mộ, dù đôi khi bị che kín. Với tình yêu, tôi sẽ đập bỏ bức tường nghi kị và căm hận quanh trái tim họ, để thay thế bằng những nhịp cầu nối trái tim tôi với tâm hồn họ.

Tôi sẽ yêu những người tham vọng vì hoài bão họ thách thức tinh thần tôi. Tôi sẽ yêu những kẻ thất bại vì họ dạy tôi nhiều bài học hữu ích. Tôi sẽ yêu cái rộng lượng của người giàu sang; tôi sẽ yêu cái giản dị của người nghèo khổ. Tôi sẽ yêu cái cô đơn của người quyền thế; tôi sẽ yêu cái kiên nhẫn của người yếu kém. Tôi yêu cái niềm tin mù lòa của tuổi trẻ; tôi yêu cái kinh nghiệm khôn ngoan của tuổi già. Tôi yêu cái buồn rầu trong cặp mắt mỹ nhân; tôi yêu cái ngang tàng trong cái nhìn của người xấu xí.
Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim.

Và tôi sẽ phản ứng ra sao khi giao tiếp với hành vi người khác?

Bằng yêu thương. Bởi vì nếu yêu thương là chìa khóa mở rộng những con tim nhân loại; yêu thương cũng sẽ là manh áo giáp đẩy xa những mũi tên hận thù và những gươm đao ganh ghét. Khó khăn và thất vọng sẽ đụng phải manh áo giáp mới của tôi và trở thành những hạt mưa mềm đẹp. Manh áo giáp sẽ che chở tôi trong chợ búa giang hồ và sẽ an ủi tôi trong những lúc cô đơn. Nó sẽ đẩy tôi lên khỏi những hố sâu tuyệt vọng, và sẽ an thần tôi trong những giờ phút say men chiến thắng. Càng xử dụng, nó sẽ càng dầy chắc; cho đến một ngày, tôi sẽ không cần nó nữa, vì da tôi đã trở thành một phần của manh áo giáp đó. Và tôi sẽ bước đi nhẹ nhàng trong mọi tình thế, xấu hay tốt; và tôi sẽ hãnh diện chấp nhận chỗ đứng trên đỉnh cao của kim tự tháp loài người.
Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim.

Và tôi sẽ xử trí ra sao khi bị đe dọa bởi tha nhân?

Bằng yêu thương. Trong im lặng, tôi sẽ thì thầm cho tôi nghe câu nói yêu thương. Dù im lặng, nhưng lời yêu thương sẽ sáng rỡ trong mắt tôi, run run trên môi cười tôi; dịu dàng trong cánh tay tôi. Và tim họ sẽ mở rộng. Vì ai sẽ phủ nhận lời mời tự đáy tim tôi, ai sẽ đóng cửa trước đề nghị mang từ sự thành kính của con tim?

Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Nhưng trên hết, tôi sẽ yêu tôi. Vì yêu tôi, nên tôi sẽ xem xét chọn lựa cẩn trọng tất cả mọi vật đang xâm nhập vào thân thể tôi, tâm hồn tôi, trái tim tôi. Tôi sẽ không chìu đãi quá mức cái đòi hỏi của thân xác tôi, vì tôi yêu cái thân thể này khi nó thật trong sạch và điều độ. Tôi sẽ không bao giờ để trí óc tôi hấp thụ những xấu xa, những điều ác và những bi quan, vì nó phải luôn luôn được bay cao trong tư tưởng khôn ngoan của các bậc cao nhân.Tôi cũng không bao giờ để tâm hồn tôi trở thành tự mãn và lười biếng; tôi sẽ nuôi nấng nó hàng ngày với lời khấn nguyện và giờ tâm thiền. Và tôi sẽ không bao giờ để con tim tôi trở thành nhỏ nhoi và cay đắng; tôi sẽ chia xẻ nó với tha nhân, sẽ nhìn nó tăng trưởng và sưởi ấm thế gian này.

Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim.
Từ nay tôi xin được yêu mọi người không điều kiện. Từ giờ phút này, mọi hận thù đã chảy khỏi giòng máu trong châu thân tôi; tôi không còn thì giờ để căm ghét, chỉ còn thì giờ cho yêu thương. Từ giờ phút này, tôi sẽ bước đi những bước đầu tiên của một con người thực sự giữa muôn người. Với yêu thương, mọi nghiệp vụ của tôi cũng sẽ biến dạng và chúng sẽ đem đến cho tôi những phần thưởng triệu lần mơ ước. Dù tôi có đầy đủ mọi kiến thức và kinh nghiệm hơn người, tôi sẽ thất bại nếu tôi không có yêu thương. Với yêu thương, dù yếu kém về mọi phương diện, tôi cũng sẽ thành công.
Vì vậy, cho tôi đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Vì tôi phải thành công. "

(...hết phần mở đầu. còn tiếp

Thanked by 2 Members:

#52 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 05/09/2011 - 16:15

(..tiếp theo) Nàng công chúa Arabella
Cuộc đấu tranh giữa thiện và ác


Trước chuyến đi bắc Mỹ, Libra tràn đầy nhân ái, nhớ ngày xưa, mỗi ngày Libra bỏ một đồng vào chiếc hộp để đến khi hộp hơi nặng lại đem cho các quỹ từ thiện, quỹ từ thiện lại gửi tiền lên miền Bắc việtnam để xây dựng trường học cho trẻ em nghèo. Sau này, vẫn một nỗi suy tư về vận mệnh nhưng với cái nhìn khác, Libra quan niệm làm phúc là một phần của chữ Đức, nghĩa là tương trợ và đoàn kết đến từ lòng bác ái và lương tâm, nhưng không phải là chữ Đức toàn vẹn, nghĩa là năng lực cá nhân. Lòng bác ái là biểu hiện của sự yêu thương, đối với Libra hiện giờ, giá trị của việc giúp người nào đó xung quanh một việc nho nhỏ rồi có khi nhận được một lời cảm ơn hay không và giá trị của việc làm phúc bằng cách gửi tiền giúp đỡ đâu đó xa xôi là như nhau, bởi vì cả hai đều mang tính bác ái. Libra đã bỏ qua cái nhãn hiệu của sự kiện rồi. Libra ngạc nhiên khi thấy có cái bạn trên diễn đàn lấy tên Ducnangthangso cứ nghĩ sống tốt vượt qua số phận nhưng lại quá chấp nhất trong suy nghĩ và vô lễ với bậc tiền bối, đó đâu phải là chữ Đức.

Ngày ấy, nội tâm Libra sâu xé giữa thiện và ác, điều này ảnh hưởng đến cuộc tình của Libra và nàng công chúa Arabella sau này, một cuộc tình đầy phức tạp trong tâm lý của cả hai người.

Có người nói, thời gian sẽ chữa lành những vết đau. Đã bị đau đớn, Libra không nghĩ vết thương sẽ được chữa lành, nhưng phải học sống chung với nó, thay đổi cách nhìn, tiếp tục bước đi bởi vì đó là điều bắt buộc. Xem như nỗi đau về tình yêu là một phần tất yếu của đời người.

Thời đó Libra đã học được cách sống chung với nó, muốn trả thù cho những cuộc tình đã qua. Libra đã lạnh lùng quyến rũ một nàng công chúa mỏng manh để rồi dần dấn bị trái tim tràn ngập sự hy sinh và vẻ yếu đuối của nàng chinh phục, để rồi nhận ra cuộc đời tràn ngập những cơ hội và đáng sống biết bao. Libra đã từng mong mình tàn nhẫn lạnh lùng mà không tài nào làm được.

(...còn tiếp)

Sửa bởi Libra: 05/09/2011 - 16:20


Thanked by 2 Members:

#53 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 05/09/2011 - 18:59

(..tiếp theo) Nàng công chúa Arabella

Ngày xửa ngày xưa, có một nàng công chúa...

Nàng đến từ thành phố đẹp nhất của châu Âu, thủ đô nước Tiệp Khắc cổ kính nổi tiếng với những lâu đài với mái vòm cao vút vương bóng đâu đây những nàng công chúa ngày đêm dõi xa đôi mắt mơ màng ngóng trông bóng hình chàng hoàng tử dẹp trai trên lưng con bạch mã, với những quảng trường tráng lệ mà rải rác đâu đó những chiếc nhẫn thần kỳ chỉ mong chờ nguòi đến nhặt .

Nàng có mái tóc nâu dài, gương mặt trái xoan, môi đỏ như son, da trắng như tuyết, đôi mắt xanh biếc như viên ngọc lục bảo nạm trên vương miện các vì vua. Nàng sống trên đỉnh một ngọn tháp cao, tương truyền bị nguyền rủa bởi một mụ phù thủy độc ác, đầy quyền năng. Nàng sống trong sự cô đơn bởi vua cha khắc nghiệt không chăm lo đến nàng, bởi người mẫu hậu luôn sầu đau trong cái cay nghiệt và gia trưởng của nhà vua. Chị gái nàng đã được gả chồng ở một vương quốc xa xôi cách đó không biết bao nhiêu dặm đường.

Sự cô đơn đã thôi thúc nàng tìm cách thoát khỏi tòa lâu đài u ám lạnh lẽo quanh năm ấy.

Và rồi chàng hoàng tử bạch mã đã đến, chàng có đôi mắt màu xanh lơ, mái tóc vàng tuyệt đẹp, chàng cưỡi trên con ngựa tuấn tú, yên cương nạm vàng và thanh gươm dát bạc. Chàng cột một sợi dây lên tòa tháp cao, chàng đã đánh thức nàng công chúa dậy bằng nụ hôn ngọt ngào âu yếm và cứu nàng ra khỏi tòa lâu đài cổ kính. Vua cha tức giận cho quân lính đuổi theo, nhưng may mắn thay, chàng hoàng tử đã kịp đem nàng trở về bên kia vương quốc trên lưng con thần mã.

Thời gian trôi, nàng công chúa sống hạnh phúc bên cạnh chàng hoàng tử đẹp trai. Với lòng thương người và không muốn cuộc đời trở nên vô vị, nàng đã theo đuổi con đường học vấn truân chuyên và trở thành một nữ bác sĩ. Từ thuở thoát ra khỏi tòa lâu đài năm 17 tuổi, thời gian trôi qua mau, nàng đã nếm được 23 nụ hôn của mùa xuân trên mái tóc. Chàng hoàng tử ngày nào nay đã lên ngôi trở thành một vì vua cai trị vương quốc hùng mạnh. Than ôi, nhà vua trẻ ngày đêm lo việc nước để nàng một thân một mình, nàng tìm thấy sự độc đoán trong ánh mắt của chàng cứ như đó là dòng máu tiêu biểu của các đấng quân vương đam mê thuật trị quốc. Nàng cảm thấy cô đơn.

Tình cờ, một tên phù thủy lạnh lùng tàn ác xấu xa tên là Libra đã xuất hiện, dùng bùa phép mê hoặc nàng, hắn cho nàng sự lựa chọn, hoặc vẫn tiếp tục cuộc sống đơn điệu trong tòa lâu đài lạnh lẽo với người chồng quyền uy, hoặc thay đổi cuộc đời, nếm mùi vị của tình yêu thật sự, dù nào ai biết ngày mai, nhưng vẫn cứ dấn thân vào con đường chông gai tội lỗi.

Nàng đã chọn, như sự lựa chọn mà ngày xưa Anna Karenina đã lựa chọn, bỏ tất cả, bỏ hoàng tử bạch mã để đi theo tiếng gọi của trái tim. Tên phù thủy lạnh lùng tàn ác xấu xa Libra giơ cao chiếc đũa thần của số phận và bóng hình nàng bác sĩ xinh xắn trẻ tuổi tan biến khỏi toà lâu đài để rồi sau đó xuất hiện trong phòng của hắn một cách bất chợt như trong tiểu thuyết Và nếu như điều đó có thật của nhà văn Marc Lévy. Bánh xe số phận đã chuyển vòng quay đầu tiên.

Nàng không hối hận. Nàng yêu hắn lắm, nàng sẵn sàng hy sinh tất cả để được đắm say trong nụ hôn cháy bỏng của nữ thần tình ái.

(...còn tiếp)

Sửa bởi Libra: 05/09/2011 - 19:19


Thanked by 3 Members:

#54 THAMLANGMENH

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 27 Bài viết:
  • 1 thanks

Gửi vào 05/09/2011 - 19:56

Sao nữa Libra ơi!! Sao ngừng lại bất chợt vậy?

Thanked by 1 Member:

#55 Tử Phủ Vũ Tướng

    Thái Dương

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPipPip
  • 13542 Bài viết:
  • 50191 thanks
  • LocationThiên nhiên

Gửi vào 05/09/2011 - 22:03

Còn sao nữa ThamLangmenh, hãy nhấn thank để tiếp thêm cảm hứng cho chàng Libra.

Thanked by 1 Member:

#56 hanhphuc

    Bát quái viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPip
  • 926 Bài viết:
  • 296 thanks
  • LocationSài Gòn

Gửi vào 10/09/2011 - 07:46

Hôm nay mình dậy rất sớm, có lẽ sớm hơn cả ông mặt trời luôn rạng ngời ngoài kia, bao nhiêu ý nghĩ chợt về, ngắn có dài có và trung bình cũng lắm. Cuộc sống phức tạp vì mình nghĩ nó phức tạp, có lẽ vậy thật...

Bình yên là từ mình luôn mong muốn

Trang cuối cùng của cuốn "Giận" do Thích Nhất Hạnh viết mình vừa mới đoc xong, đọc đi đọc lại,đọc nhiều và đọng lại là gì nhỉ, "tâm hương" điều mà mình chưa nắm vững, hương niệm, hương định và hương tuệ, đọc nghe có vẻ đơn giản nhưng mấy ai thấu rõ ngọn ngành, Phật pháp thật vô biên và cái suy lý hạn hẹp của mình dường như bị bó gối bởi hàng tá cái rích rắc của cuộc đời. Buồn vui giận hờn xen lẫn, lũng đoạn đến tột cùng...

Trà, trà và trà, mình lại tìm về với trà, với cái mong lung, ướt át mà mình luôn thèm khát, tựa hồ như một làn hương, xông thẳng vào mũi vào nơi tận cùng nhất của thể xác và cả linh hồn để thức tỉnh một tiềm thức đã ngủ quá lâu...

Bất chợt ùa về...mấy ai có cái thú tạo nhã gậm nhấm một tách trà trong tĩnh lặng, bóng tối bao quanh, những bài nhạc không lời ngân lên trong vô tận, tận cùng và sâu thâm thẩm... Cái tình trà dốc cạn một nổi lòng, chén trà sóng sánh mộng ước và cả truyền kỳ dài đăng đẳng về...Trà, mấy ai rõ về cái chất trà Việt nhỉ, không cầu kỳ, không ma mị như trà Trung Quốc, không phức tạp và giáo điệu như đạo Trà của Nhật. Trà Việt thuần hậu, tinh khiết, giản đơn nhưng nhiều màu sắc, lóng lánh vùng trời kỹ niệm trong tâm trí con con của mình...

Hớp một ngụm trà, miền ký ức chợt gọi, hương trà làm người ta chìm đắm mong lung và trở về với bao kỷ niệm...

Kỷ niệm còn thơ...

Kỷ niệm trưởng thành

Kỷ niệm quá khứ

Và cả ao ước tương lai...ao ước trẻ thơ, ao ước tiếng cười, ao ước hàn gắn và ao ước trở về...

Hơn bao giờ hết mình muốn được trở về, muốn lòng bình lặng...

Hanhphuc

Sửa bởi hanhphuc: 10/09/2011 - 07:47


Thanked by 2 Members:

#57 yeudieuthucnu

    Chấn viên

  • Hội Viên mới
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4786 Bài viết:
  • 20810 thanks
  • Locationlầu son gác tía

Gửi vào 11/09/2011 - 17:42

tôi thừa nhận, tôi thích một cuộc sống xa hoa, giàu có, đêm nối đêm những buổi tiệc tùng, được vắt lên người những trang phục lộng lẫy đẹp mê hồn, được trát phấn thoa son làm tôn lên đôi mắt biết diễn đủ trạng thái hỉ nộ ai lạc thoáng vẻ kiêu kì.

Tôn lên bờ môi mềm mỏng có chút lẳng lơ cùng góc gương mặt chỉ có thể là của một tiểu thư danh giá dòng dõi quý tộc đoan chính mặc kệ những khúc nào đó như 1 ngã rẽ trên gương mặt có nét lẳng lơ của tôi...

mặc kệ trong suy nghĩ rằng tôi là người không thuộc về nơi náo nhiệt, nhưng bằng một cách kì lạ nào đó, tôi thích được ở ngay nơi náo nhiệt, giữa trung tâm, được người người ngắm nhìn, ngưỡng mộ, ghen tị...và những điều đó chẳng là gì, tôi chỉ quan tâm đến ánh mắt của 1 người, có thể sẽ nhìn đến cháy mái tóc, đôi mi, hay bờ môi tôi.

ánh mắt mà ở đó có sự âu yếm bị kềm nén và những yêu thương bị trói buộc bởi gánh nặng tránh nhiệm và những mong ước được ồn ào trong sự thật của sự cô đơn vây lấy.

tôi luôn bị ánh mắt như thế cuốn lấy mình, thậm chí tôi có thể tự ngã vào ánh mắt ấy để được 1 lần miên man chìm đắm trong dòng ánh sáng chiếu từ ánh mắt ấy tới tôi. hào hoa hay vẻ đẹp trai kg cưỡng được trái tim tôi, chỉ có thể là vẻ đa tình, ánh mắt ẩn chứa niềm nhiệt huyết, cùng gương mặt điềm đạm, nghiêm trang có chút lạnh lùng, phủ lên đâu đó một nụ cười trẻ nhỏ, tinh ranh rất vô tình kg thể che giấu trước tôi. hơn hết là phong thái hoàn hảo được sự kiểm duyệt của 1 cái đầu quá sức thông minh.

tôi từ sự vô tâm đến mức quá chủ tâm để ý đến chàng, bằng cả sự hài hước có lựa chọn và sự lạnh lùng thường trực của chàng, tôi đã thật sự mê mẩn chàng.

Lâu rồi, tôi mới gặp một người khác hẳn với Antoine của tôi mà khiến tôi ngấu nghiến tìm tòi. Danh sách người tình của tôi, đã có tên 2 người: Antoine và chàng Tử tước Adrian Kane.



Sửa bởi yeudieuthucnu: 11/09/2011 - 17:46


Thanked by 2 Members:

#58 Xuplo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 930 Bài viết:
  • 1413 thanks
  • LocationNhi Nho Group

Gửi vào 11/09/2011 - 17:50

Rồi...tới lun các nàng

Thanked by 1 Member:

#59 Libra

    Chấn viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4368 Bài viết:
  • 18493 thanks

Gửi vào 12/09/2011 - 15:39

(...tiếp theo) Nàng công chúa Arabella
Khi người phụ nữ yêu

Nàng công chúa ấy có tên gọi rất dài tận cùng bằng vần A như đa phần những cô gái Đông Âu, Libra gọi là Betulinka, tên chuyển ngữ một cách trìu mến trong nền văn hóa ngôn ngữ của xứ nàng.
Đó là một người con gái Đông Âu bé bỏng với cá tính được pha tạp giữa hai nền văn hóa Đông Tây, nơi mà giá trị của gia đình vẫn còn được đề cao, nơi mà lối sống tự do của Tây Âu vẫn chưa trở thành giá trị chuẩn mực của đạo đức đương thời, nơi mà người đàn ông vẫn giữ tiếng nói mạnh như người bảo bọc gia đình, và cũng là nơi mà những người con gái đỏ mặt bẽn lẽn khi người khác phái nhìn quá lâu vào gương mặt mình.

Những cô gái Đông Âu thường mang một vẻ yếu đuối trong tâm hồn và có chút gì đó giống như sự tự ti trong tính cách. Libra so sánh với các cô gái Pháp hãnh diện về văn hóa, khi các cô gái Mĩ hãnh diện về sự đầy đủ của cuộc sống, khi các cô gái Đức hãnh diện về nòi giống chủng tộc, Betka chẳng có gì để hãnh diện, nàng xuất thân từ một nước Tiệp Khắc nhược tiểu đã từng là mồi xâu xé cho bao thế lực, đã từng bị quân đội Xô Viết bao vây tàn sát, bắt người dân phải câm nín dưới họng súng mùa xuân năm 68.
Khi viết những dòng này, Libra nhớ có lần cô bạn tóc vàng Anna người Đức đã nói với Libra, Em tự hào khi xuất thân từ một trong năm dòng họ gia đình cổ xưa nhất Berlin...

Nàng bỏ tất cả, bỏ tương lai rạng rỡ bên chàng hoàng tử tóc vàng mắt xanh giàu có để đi theo Libra, một chàng sinh viên tay trắng năm đó. Nàng yêu Libra say đắm vói tất cả trái tim không vụ lợi trong khi Libra vẫn lạnh lùng trong tâm tưởng. Libra không muốn sống cô đơn nên đã chọn nàng, đã quyến rũ nàng, xem như cách trả thù đời. Chia tay với Maryse đúng một tháng sau, Libra đã có nàng.
Bố mẹ nàng khi nghe tin nàng rời anh chàng đẹp trai mà bố mẹ rất yêu quý để đi theo người đàn ông xa lạ cũng đã rất buồn.

Bên nàng Libra dùng hết tất cả những kinh nghiệm quyến rũ để làm nàng mềm yếu, để đem lại cho nàng cái cảm giác hạnh phúc giả tạo. Nàng khóc nhiều lắm khi chia tay người bạn trai cũ, nàng khóc nhiều lắm đi dến với Libra, khi có cảm giác say đắm không khống chế được tình cảm bản thân bên Libra dù biết tương lai thật mịt mờ.

Trong khi đó Libra nhiều lần nhìn xa đắm ra ngoài cửa sổ, ánh mắt trống vắng vượt không gian, bay đâu đó bên kia đại dương xa xôi...

Bọn Libra sống như vợ chồng với nhau sau khi đứa này trao cho đứa kia bản xét nghiệm thử máu, cũng không phải là sợ bị HIV và bao nhiêu thứ bệnh khác ngoài HIV, chỉ là biểu hiện của sự trách nhiệm với nhau cần phải có.

Thời gian trôi...

Nhiều khi Libra cũng không biết mình muốn gì, mình đang làm gì, nhìn gương mặt yếu đuối của nàng ngủ thiếp trong vòng tay, nhiều đêm Libra tưởng tượng mình rời bỏ nàng, thậm chí Libra còn biết nàng sẽ không chịu được cú đả kích về tinh thần này, nàng vốn đã hy sinh tất cả, bạn bè, gia đình...

Bên nàng, Libra vẫn chăm xóc, chu toàn trách nhiệm tinh thần, những vòng tay, nụ hôn, bó hoa, lời nói ngọt ngào...

Người phụ nữ vẫn cảm nhận ra có chút gì đó theo thời gian. Và thời gian làm thay đổi mọi thứ...

Một đêm, Betka nói : Em có cảm giác anh không thật lòng
Libra yêu cầu giải thích
Vẻ mặt buồn ai oán, nàng khóc và nói: Anh nói đi, đó có phải là ý nghĩ của anh hay không?
Libra lần đầu tiên bị nữ nhân đối xử như vậy, cảm giác mình hoàn toàn rơi vào thế yếu, sắc mặt rất ngỡ ngàng. Libra ngơ ngác, bỗng nhiên ý thức được chuyện với nàng đã trở thành tâm kết trong lòng. Tình yêu chân thành, trách nhiệm, hay cả hai, vì mình, hay vì người, vì hiện tại hay vì quá khứ. Một chuỗi ý nghĩ liên tiếp đảo qua trong đầu, Libra nhìn sâu vào đôi mắt nàng, đưa tay ôm kéo Betka vào trong lòng.

Libra luôn không thừa nhận lòng mơ ước của mình đối với Betka, cố hết sức trốn tránh sự dây dưa quá sâu trên phương diện cảm tình với nàng. Nhưng sâu trong nội tâm, Libra đã sớm muốn xem nàng là chính danh, độc chiếm cho mình.

Hôm nay, nàng truy tới ngọn nguồn bức Libra không thể không nói, khiến cho ngay cả thâm tâm cũng có chút hỗn loạn. Libra cuối cùng cũng đã hiểu ý nghĩ trong tâm mình sâu đậm cỡ nào.

Tình cảm chính là như vậy, có đôi khi người phụ nữ mắng nhiếc ầm ĩ, trong có vẽ như bất chấp mọi thứ khó mà vỗ về được. Nhưng thường chỉ một vòng tay sẽ có thể hóa giải tất cả, làm tiêu tan bực dọc phẫn nộ của họ.

Giây phút này, Betka lệ nóng lưng tròng ôm ghì lấy Libra, dường như muốn hoà tan vào người mình
Libra cũng đầy cảm xúc, không nói gì, để mặc nàng vùi mặt khóc lóc nỉ non trong lòng, chỉ khẽ vuốt ve mái tóc dài mềm mại của nàng, dùng hành động dịu dàng để chứng tỏ sự trìu mến xót thương của mình
Tình là thế.
(...còn tiếp)

Sửa bởi Libra: 12/09/2011 - 15:40


Thanked by 2 Members:

#60 PIANO

    Đoài viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2566 Bài viết:
  • 12072 thanks
  • LocationHome

Gửi vào 17/09/2011 - 11:27

Trích dẫn

Một buổi tối thứ bảy nọ, cô đơn trong căn phòng lạnh bởi gió đông, Libra vạch ra kế hoạch về sự kết thúc của bản thân, chỉ là trong tưởng tượng thôi, bởi vì lúc đó Libra cảm thấy đã quá mệt mỏi khi phải đấu tranh yêu, sống để rồi chia ly... . Hôm đó, Libra mong được kết thúc biết bao.
Tối hôm đó, Libra có một giấc mơ, một vầng sáng trắng an bình, Libra thấy được sự kết thúc của bản thân như thế nào, Libra không nghe nhưng cảm nhận được chính xác ngày tháng năm của sự kết thúc. Libra có cảm giác vẫn còn điều gì đó chưa làm trên thế gian, Libra không biết rõ, chỉ biết rằng cuộc đời Libra vẫn còn dài và còn điều gì đó phải làm.


Hôm nay m vào đọc và cố hiểu thử Libra... M đã từng có 1 ngày suy nghĩ và có 1 giấc mơ y như thế. Nhưng không phải vầng sáng trắng (trên đầu???) mà là phía trước, 1 cánh cửa mở ra với 1 luồng sáng trắng hút mình đi về phía đó. Trong mơ m nhớ rằng m vẫn day dứt ý nghĩ "mình còn nhiều điều chưa làm". Chỉ cần đi thẳng về luồng sáng đó, m sẽ không thể quay trở lại. Những đứa bạn thân của m đều biết chuyện này. Thật lạ lùng.

Libra có tin "có tình yêu trên đời không?"

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

. M thì nghĩ, Romeo và Julliet có tiến được tới hôn nhân thì không có gì đảm bảo 2 người ấy không li dị cả...

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

2 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 2 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |