Jump to content

Advertisements




Cải cách lá số tử vi


43 replies to this topic

#1 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 08:54

Tôi nhận thấy, trong tử vi xuất hiện rất nhiều vấn nạn mà dẫn tới hiệu quả giải đoán quá thấp. Trình độ chung của diễn đàn đa phần nằm ở mức độ nhìn tên sao ghép chữ nhưng không hiểu nguyên lý, dẫn tới trường hợp đương số nhờ phân định giờ sinh giữa 2 giờ, 25 cao thủ đoán thì lại chia đều chằn chặn 12-13, ngang với tung đồng xu. Nguyên nhân ở đây là do đâu? Không thể đổ lỗi cho đương số, vì trong đương số luôn đúng.

Trong mọi trường hợp, đó là điều khó chấp nhận được về mặt học thuật, nhưng cũng đồng nghĩa rằng chúng ta đã và đang phải chơi loto giữa nhiều dự đoán khác nhau.

Nền tảng của tử vi xét cho cùng không ra khỏi yếu tố âm dương và tam tài.
Khi ta ánh xạ tam tài thiên địa nhân lên trên tài thiên thông qua việc phân rã địa chi, ta thu được lý thuyết tử bình.
Khi ta ánh xạ tam tài lên trên tài nhân, ta thu được lý thuyết chiêm tinh phương tây.
Khi ta ánh xạ tam tài lên trên tài địa, ta thu được lý thuyết tử vi và lục nhâm.
Chính vì vậy, người đã học các lãnh vực này lập tức hiểu ngay các môn học khác nhau bắt buộc phải đưa ra các kết quả khác nhau, vì nó dựa vào các yếu tố khác nhau về mặt hình học để khảo cứu.

Vì rằng, bản chất của tử bình là xét tương tác trên nền tài thiên, và t ài thiên hình tròn, cho nên chúng ta dễ thấy lãnh vực này tối ưu hoá hoạt động quay của tài thiên. Hiểu đơn giản, nó có một cái quạt trần 5 cánh và mục đích là làm cho quạt trần quay càng nhanh càng tốt. CHính từ đây, người ta mới đưa ra các lý thuyết về thông quan, điều hầu, phù ức, xét ra cho cùng đều chung một bản chất là tối ưu hoá moment quay trên nền tài thiên, nhưng mỗi cái tối ưu một khía cạnh khác nhau. Giống như cái quạt, muốn quay đều thì cánh phải được cân theo tất cả các hướng.

Ngay trong nội tại của tử bình, thông quan là lý thuyết thuộc t ài thiên, điều hầu là tối ưu hóa trên tài địa, và phù ức là tối ưu hóa theo tài nhân. Chính vì thế, bên tử bình đa phần đập đầu vào đá vì không phân rõ sự tối ưu trên nền tam tài mà gom tất bỏ rọ, kéo theo sự cắn nhau của các vị gọi là tử bình gia trong nhiều năm.

Bản chất của chiêm tình phương tây là ta tối ưu hoá trên nền tài nhân, là lớp 12 nhà. CHính vì trời tròn đất vuông nhân tam giác, nên ta có thể thấy bên chiêm tinh phương tây rất mạnh khi khảo sát tứ chính, các lý thuyết như tam hợp bên tử vi lại được đặt xuống mức độ thấp hơn. Vì lấy mốc là tài nhân, và cho thiên và địa rơi vào lóc chóc, lóc chóc, nên chiêm tinh phương tây rất mạnh khi nghiên cứu tâm thái. Cũng chính là vì nghiên cứu tâm thái nên lôi đâu ra chứng cớ khoa học để chứng minh, vì tôi lúc vui, lúc buồn, lúc định, lúc loạn ai biết?

Quay lại sân chơi tử vi, vốn là lãnh vực mà tôi mạn phép nói rằng mình có hiểu biết chút ít. Xét ra, vì bản chất là ánh xạ tam tài lên trên tài địa nên tử vi rất rất mạnh về các khía cạnh lên quan tới tác động của môi trường lên đương số. Thông thường, tử vi được phân định ra làm Nam và Bắc Phái nhưng người ta lại hay nhầm lẫn về các khái niệm cơ bản này.

Khi nghiên cứu tương tác của phép hội sao nam phái với phi hóa bắc phái trên nền lý thuyết lưu cục trên nền tảng hạn ngày, chúng ta dễ thấy các cách tiếp cận thông thường gặp vấn đề nghiêm trọng khi tìm mọi cách gán tốt cho các cát tinh, gán xấu cho các sát tinh. Điều này là không đúng, cũng giống như bên tử bình có nhiều trường phái bỏ hết các thần sát đi khi lấy dụng thần làm trọng để kéo theo các sao vận động.
Bản chất ở đây trong tử vi, dụng thần của tử vi là lý thuyết thâm sâu về hóa kỵ. Khi dụng thần tác động, tất cả các sao liền biến thiên, tính theo hoàn cảnh trở thành lý. Thiếu yếu quyết căn bản về dụng thần trong tử vi, và cứ sa đà vào các sao ruồi, tệ hơn nữa là đi đẽo gọt tên sao thì có luyện 50 năm cũng chỉ có vậy, khác gì đi cái xe máy mà tháo béng cái tay lái đi.

Tôi có nhận thấy, rất nhiều người học tử vi không thông được, vì phạm phải nhiều sai lầm nghiêm trọng. Thứ nhất, họ dùng tứ hóa can cung bắn bừa bãi giữa các cung như chuồn chuồn bay veo veo. Nhưng có phải lúc nào cũng được bay thế đâu, mà điều kiện bay như thế phải liên quan tới khi nào hóa nó bay được, nếu không 12 cung x 4 hóa=48 cái, trời xem. Để đo độ cường nhược của tứ hóa, thì nó lại đưa tới lý thuyết cung khí mà bên Phúc Tông và Đông A đã nghiên cứu rất lâu, và đưa tới các lý thuyết khác nhau về cục cũng như lý thuyết về huyền khí của cung vị. Và như đã biết, thì đây là lý thuyết cơ bản để chế hóa sát tinh.

Nói về cục, lại là vấn đề nan giải trong tử vi. Đại đa số các cao thủ, hay các vị tự xưng là cao thủ đều thực hiện thủ pháp nghiên cứu mang đậm chất chuồn chuồn điểm nước, châu chấu song phi tàu hỏa, ấy là mang ngũ hành cục đem so với ngũ hành mệnh.Tôi không biết khởi nguồn từ ông nào, nhưng dễ thấy việc cứ có hai ngũ hành thì đem so với nhau là việc khá là ngớ ngẩn, ví dụ anh ăn rau cải, rau cải ăn phân bò, thì ta cứ đem bắc cầu cho nó tiện tay thì rõ ràng khá là tức cười.

Trong khi bản chất cục là công phu sử dụng để xem vận, mạnh nhất để xem vận. Đằng này họ không biết dùng, cũng không biết xem vận, nên sinh ra việc đem đổi cục lung tung cũng không có ảnh hưởng gì, vì cơ bản có biết dùng đâu mà ảnh hưởng.
Nhưng tất cả, đều chưa phải bản chất cốt lõi. Lý do là một nền tảng khác sâu hơn của tử vi lại bị mọi người bỏ qua. Ngày xưa, bạn trẻ hoangmainhi đã từng viết qua một lần

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Chúng ta có thể nhận thấy, không cần biết bất cứ lý do gì, nếu như chưa chạm tới nền tảng cốt lõi của tử vi thì việc khán lá số này chắc chắn sẽ có sai sót vì chỉ là chơi số đề giữa 2 lá số. Và rất rất nhiều trường hợp như thế này, số lượng phải chiếm tới 2-30%, cũng như khi ta khán bắt buộc phải xem được sự khác nhau về vận hạn giữa chúng bằng tử vi.
Và ở đây, càng không thể lý lẽ, lá số tôi xem không có trường hợp đấy, hoặc trường hợp đó tôi dùng môn khác. Bởi vì nếu kĩ thuật của anh hoàn thiện, thì anh dùng trường hợp nào cũng phải đúng đã. Không thể chấp nhận tôi dùng môn này xem ra đương số gãy chân, nhưng đương số không gãy chân thì tôi là dùng môn khác để đẽo cho được đương số không gãy chân. Đẽo gọt, để nghiên cứu vui vẻ thì được, nhưng nó không phải là bản chất cốt lõi.Kỹ thuật muốn hoàn thiện, thì phải bao hàm được tất cả.
Tất nhiên, ông nào chỉ gọt gọt tính lý sao, thì cả đời cũng không xem được tử vi, lý do 2 lá số giống nhau từng sao.

Dùng kỹ thuật của bên đông a hay phúc tông cũng có t hể vượt qua giới hạn của cảnh giới kiếm tông này. Bắc Phái, cũng có. Nam Phái thuần, cũng có.

Mạn đàm. Khi nào hứng tôi viết tiếp.

Sửa bởi MikeDo: 14/03/2018 - 08:57


#2 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 09:46

Hôm nay đọc lại chủ đề theo link trên của Gấu, nhớ lại Nick DuongTung tuy có hơi tẩu hỏa nhập ma một chút, nhưng kiến giải của anh ta về vòng 28 tú, phân âm dương theo ngày rất là thú vị.

Nếu như tôi lại dùng cả quẻ dịch theo Hoàng Cực Kinh Thế thì rõ ràng mỗi lá số sẽ có một hướng phân biệt rõ rệt khác nhau, cho dù xét về mặt tinh/sao của Tử vi là giống y hệt nhau. Lại an thêm quẻ Ất nữa thì hầu như hoàn toàn khác biệt về số mệnh mất rồi - đủ để giải quyết vấn đề bạn Gấu đưa ra

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Ví dụ dùng hoàng cực kinh thế tính ra ngày sinh của hai trường hợp:
  • sinh giờ Sửu ngày 19/09/1992: được hào 1 quẻ Địa Phong Thăng - sao Vị trực nhật
  • sinh giờ Sửu ngày 07/09/1992: được hào 1 quẻ Trạch Phong Đại Quá - sao Tâm trực nhật
Khuynh hướng rõ ràng là khác nhau.

Sửa bởi vietnamconcrete: 14/03/2018 - 09:49


#3 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 10:08

Tôi đồng ý các phương pháp trên, ví dụ nạp 28 sao vào sử dụng kỹ thuật của quả lão. Tuy nhiên, khi ta nạp vào, vì bản chất của lãnh vực dùng hóa kị làm dụng thần nên không thể dùng nó xem vận.

Theo nguyên tắc nghiên cứu của tôi, bất cứ một lý thuyết nào mà không thể sử dụng vào lý thuyết xem vận (và kéo theo không thể kiểm chứng được, nhỡ vận xảy ra năm 184 tuổi thì sao) thì lý thuyết đó tuy không nói là không có giá trị, nhưng độ impact của nó sẽ thấp, và tôi đặt xuống hàng thứ yếu. Ví dụ, như tôi không bao giờ xem cung điền một cách đơn sơ, lý do mỗi năm đương số đổi 1 nhà thì sao? NC rốt ráo, phải khán đúng được năm nào nhà gì, đặc điểm ra sao. Gói chung một gói, ấy đã là sai cơ bản về phương pháp luận.

Hiện tượng lá số âm bản xảy ra khi xét trên nền tảng tài địa nên dễ thấy các lý thuyết tài thiên không bị ảnh hưởng.
Ông anh có thể dùng Ất để xem vận kết hợp với tử vi một cách trơn tru, không mâu thuẫn, hai hệ phái không đá nhau hay không?

Vì bản chất một cái là tài thiên, một cái là tài địa, nên khi kết hợp với nhau thì cần đặc biệt cẩn trọng. Trước hết theo tôi là phải đẩy ngược lại nền tảng tam tài trước, kết hợp trên nền tam tài rồi mới ánh xạ xuống tài địa sau.
Ta ví dụ, nhâm, vì nền tảng mặc dù cùng là chiếu lên tài địa, nhưng tử vi là ánh xạ từ trên xuống dưới, nhâm dùng tứ trụ từ dưới đi ngược lên, nên cách khởi tháng của nhâm lệch 15 ngày.

Sửa bởi MikeDo: 14/03/2018 - 10:19


#4 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 10:17

Gấu cứ coi như tôi góp vui thôi. Tôi xem bất cứ môn gì cũng chỉ hoa lá cành thôi, không đạt tới "hóa cảnh" cho nên không thể nói là "trơn tru, không mâu thuẫn" được. Nhưng chí ít ta cũng có các dữ liệu để phân biệt sự khác nhau giữa hai lá số.

Tôi lấy làm tiếc là ở xa quá, nếu ở gần chắc cũng vác cơm gạo tới nhà thày Gấu học thêm tứ hóa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#5 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 10:24

 MikeDo, on 14/03/2018 - 08:54, said:

... chúng ta dễ thấy các cách tiếp cận thông thường gặp vấn đề nghiêm trọng khi tìm mọi cách gán tốt cho các cát tinh, gán xấu cho các sát tinh. Điều này là không đúng, cũng giống như bên tử bình có nhiều trường phái bỏ hết các thần sát đi khi lấy dụng thần làm trọng để kéo theo các sao vận động.

Các cao thủ Tử bình mãi về sau mới nhận ra rằng, bỏ đi Thần sát (quan trọng) cùng phân định Cát Hung trong Thập thần là một sai lầm nghiêm trọng.

Thanked by 2 Members:

#6 BoiGiaiSau

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 366 Bài viết:
  • 735 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 10:53

Hai lá số trên tuy bố cục sao tử vi giống nhau nhưng khác nhau về can chi ngày giờ, cho nên vận hạn cũng khác nhau một chút. Nhưng nếu xem tử bình thì vận hạn 2 cái bát tự này cũng gần giống nhau về cơ bản. Nếu áp dụng thêm can chi ngày giờ vào tử vi ta sẽ được một số kết quả khác nhau trong vận hạn. Điều này có gì phải bàn!

 AnKhoa, on 14/03/2018 - 10:24, said:

Các cao thủ Tử bình mãi về sau mới nhận ra rằng, bỏ đi Thần sát (quan trọng) cùng phân định Cát Hung trong Thập thần là một sai lầm nghiêm trọng.
Thần sát trong tử bình có thể dùng để xem, tuy nhiên đối với những người mới học tử bình thì tốt nhất bỏ nó đi mà tập trung vào cái cốt yếu, chưa xem được cốt yêu đã đi dùng thần sát thì sao mà học được tử bình. Người mới học thì lại không hiểu điều đó, cái cốt yếu học chưa xong lại cứ lao vào thần sát. Thần sát trong tử bình chỉ là thêu hoa trên gấm, không có gấm sao thêu!

Thanked by 1 Member:

#7 AnKhoa

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6695 Bài viết:
  • 15445 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 11:20

Tôi có viết khá rõ: Không phải hai chữ "Thần sát" nói chung, mà rất cụ thể: "Thần sát (quan trọng) cùng phân định Cát Hung trong Thập thần".

Thanked by 1 Member:

#8 Tutrumenh

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 179 Bài viết:
  • 122 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 12:02

Thần sát quan trọng chắc chỉ có thiên ất, nhị đức, đào hoa, kình dương, âm dương lệch, khôi canh, kim thần, không vong. Còn lại thì nên bỏ.

#9 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 14/03/2018 - 12:02

Cảm ơn anh, theo anh khi học tử vi thì nên bắt đầu từ đâu?

#10 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 15/03/2018 - 10:18

 vietnamconcrete, on 14/03/2018 - 10:17, said:

Gấu cứ coi như tôi góp vui thôi. Tôi xem bất cứ môn gì cũng chỉ hoa lá cành thôi, không đạt tới "hóa cảnh" cho nên không thể nói là "trơn tru, không mâu thuẫn" được. Nhưng chí ít ta cũng có các dữ liệu để phân biệt sự khác nhau giữa hai lá số.
Có lẽ mấy bài viết của tôi không phù hợp với văn hoá chung của diễn đàn tvls. Để tôi nghĩ xem có cách nào khác dễ tiếp cận hơn với mọi người.

#11 emvomr.dam

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 505 Bài viết:
  • 219 thanks

Gửi vào 15/03/2018 - 12:11

 MikeDo, on 14/03/2018 - 08:54, said:

Tôi nhận thấy, trong tử vi xuất hiện rất nhiều vấn nạn mà dẫn tới hiệu quả giải đoán quá thấp. Trình độ chung của diễn đàn đa phần nằm ở mức độ nhìn tên sao ghép chữ nhưng không hiểu nguyên lý, dẫn tới trường hợp đương số nhờ phân định giờ sinh giữa 2 giờ, 25 cao thủ đoán thì lại chia đều chằn chặn 12-13, ngang với tung đồng xu.  Nguyên nhân ở đây là do đâu? Không thể đổ lỗi cho đương số, vì trong đương số luôn đúng.

Trong mọi trường hợp, đó là điều khó chấp nhận được về mặt học thuật, nhưng cũng đồng nghĩa rằng chúng ta đã và đang phải chơi loto giữa nhiều dự đoán khác nhau.

Nền tảng của tử vi xét cho cùng không ra khỏi yếu tố âm dương và tam tài.
Khi ta ánh xạ tam tài thiên địa nhân lên trên tài thiên thông qua việc phân rã địa chi, ta thu được lý thuyết tử bình.
Khi ta ánh xạ tam tài lên trên tài nhân, ta thu được lý thuyết chiêm tinh phương tây.
Khi ta ánh xạ tam tài lên trên tài địa, ta thu được lý thuyết tử vi và lục nhâm.
Chính vì vậy, người đã học các lãnh vực này lập tức hiểu ngay các môn học khác nhau bắt buộc phải đưa ra các kết quả khác nhau, vì nó dựa vào các yếu tố khác nhau về mặt hình học để khảo cứu.

Vì rằng, bản chất của tử bình là xét tương tác trên nền tài thiên, và t ài thiên hình tròn, cho nên chúng ta dễ thấy lãnh vực này tối ưu hoá hoạt động quay của tài thiên. Hiểu đơn giản, nó có một cái quạt trần 5 cánh và mục đích là làm cho quạt trần quay càng nhanh càng tốt. CHính từ đây, người ta mới đưa ra các lý thuyết về thông quan, điều hầu, phù ức, xét ra cho cùng đều chung một bản chất là tối ưu hoá moment quay trên nền tài thiên, nhưng mỗi cái tối ưu một khía cạnh khác nhau. Giống như cái quạt, muốn quay đều thì cánh phải được cân theo tất cả các hướng.

Ngay trong nội tại của tử bình, thông quan là lý thuyết thuộc t ài thiên, điều hầu là tối ưu hóa trên tài địa, và phù ức là tối ưu hóa theo tài nhân. Chính vì thế, bên tử bình đa phần đập đầu vào đá vì không phân rõ sự tối ưu trên nền tam tài mà gom tất bỏ rọ, kéo theo sự cắn nhau của các vị gọi là tử bình gia trong nhiều năm.

Bản chất của chiêm tình phương tây là ta tối ưu hoá trên nền tài nhân, là lớp 12 nhà. CHính vì trời tròn đất vuông nhân tam giác, nên ta có thể thấy bên chiêm tinh phương tây rất mạnh khi khảo sát tứ chính, các lý thuyết như tam hợp bên tử vi lại được đặt xuống mức độ thấp hơn. Vì lấy mốc là tài nhân, và cho thiên và địa rơi vào lóc chóc, lóc chóc, nên chiêm tinh phương tây rất mạnh khi nghiên cứu tâm thái. Cũng chính là vì nghiên cứu tâm thái nên lôi đâu ra chứng cớ khoa học để chứng minh, vì tôi lúc vui, lúc buồn, lúc định, lúc loạn ai biết?

Quay lại sân chơi tử vi, vốn là lãnh vực mà tôi mạn phép nói rằng mình có hiểu biết chút ít. Xét ra, vì bản chất là ánh xạ tam tài lên trên tài địa nên tử vi rất rất mạnh về các khía cạnh lên quan tới tác động của môi trường lên đương số. Thông thường, tử vi được phân định ra làm Nam và Bắc Phái nhưng người ta lại hay nhầm lẫn về các khái niệm cơ bản này.

Khi nghiên cứu tương tác của phép hội sao nam phái với phi hóa bắc phái trên nền lý thuyết lưu cục trên nền tảng hạn ngày, chúng ta dễ thấy các cách tiếp cận thông thường gặp vấn đề nghiêm trọng khi tìm mọi cách gán tốt cho các cát tinh, gán xấu cho các sát tinh. Điều này là không đúng, cũng giống như bên tử bình có nhiều trường phái bỏ hết các thần sát đi khi lấy dụng thần làm trọng để kéo theo các sao vận động.
Bản chất ở đây trong tử vi, dụng thần của tử vi là lý thuyết thâm sâu về hóa kỵ. Khi dụng thần tác động, tất cả các sao liền biến thiên, tính theo hoàn cảnh trở thành lý. Thiếu yếu quyết căn bản về dụng thần trong tử vi, và cứ sa đà vào các sao ruồi, tệ hơn nữa là đi đẽo gọt tên sao thì có luyện 50 năm cũng chỉ có vậy, khác gì đi cái xe máy mà tháo béng cái tay lái đi.

Tôi có nhận thấy, rất nhiều người học tử vi không thông được, vì phạm phải nhiều sai lầm nghiêm trọng.Trong khi bản chất cục là công phu sử dụng để xem vận, mạnh nhất để xem vận.

xin chào thầy MikeDo, xin mạn phép được hỏi thầy vì sao trong tam tài, tử bình là tài thiên. tử vi và lục nhâm là tài địa. xin thầy MikeDo nói rõ hơn đc không. cám ơn thầy. chứ không phải tử bình, tử vi, và lục nhâm đều là tài nhân. như trong môn tử vi chẳng hạn, theo nhận thức của EM thì khi giải đoán ngoài hóa kỵ thì xem các sao (thiên) là miếu, hãm, vượng hay địa (tức địa) từ đó giải đoán vận hạn, tính cách.. của con người (tức nhân)và xin phép được hỏi thầy vì sao cục trong tử vi lại quan trọng nhất trong đoán vận.vì EM kiến thức còn hạn hẹp nên xin phép đc hỏi thầy.

 vietnamconcrete, on 14/03/2018 - 10:17, said:

Gấu cứ coi như tôi góp vui thôi. Tôi xem bất cứ môn gì cũng chỉ hoa lá cành thôi, không đạt tới "hóa cảnh" cho nên không thể nói là "trơn tru, không mâu thuẫn" được. Nhưng chí ít ta cũng có các dữ liệu để phân biệt sự khác nhau giữa hai lá số.

Tôi lấy làm tiếc là ở xa quá, nếu ở gần chắc cũng vác cơm gạo tới nhà thày Gấu học thêm tứ hóa

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



xin chào thầy VNconcrete, có đi học nhớ rủ EM đi học chung với bác đc không :)thầy VNconcrete khiêm tốn quá, trình độ thầy đã đạt tam môn Tử vi, thái ất, lục nhâm hợp nhất mà chỉ hoa lá cành cái gì hè, cái đó ng ta gọi là "lô hỏa thuần thanh". EM nhớ không lầm có 1 lần có 1 nữ nghe nói là đệ tử thân truyền cụ HU có lần thách đố thầy VNconcrete dùng tử vi hay lục nhâm đoán thử về ng nữ này chỉ qua 1 bài viết tương tác với thầy VNconcrte, chỉ 3 phút sau là thầy đoán cái rụp, nữ kia chỉ biết im lặng

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 2 Members:

#12 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 15/03/2018 - 12:26

Trích dẫn

xin chào thầy MikeDo, xin mạn phép được hỏi thầy vì sao trong tam tài, tử bình là tài thiên. tử vi và lục nhâm là tài địa. xin thầy MikeDo nói rõ hơn đc không. cám ơn thầy. chứ không phải tử bình, tử vi, và lục nhâm đều là tài nhân. như trong môn tử vi chẳng hạn, theo nhận thức của EM thì khi giải đoán ngoài hóa kỵ thì xem các sao (thiên) là miếu, hãm, vượng hay địa (tức địa) từ đó giải đoán vận hạn, tính cách.. của con người (tức nhân)và xin phép được hỏi thầy vì sao cục trong tử vi lại quan trọng nhất trong đoán vận.vì EM kiến thức còn hạn hẹp nên xin phép đc hỏi thầy.
Ôi, đừng gọi tôi là thầy.
Vấn đề ở đây, định nghĩa khái niệm tam tài hơi khác nhau. Tôi phân theo bản chất kĩ thuật, không phân theo phương thức sử dụng.
Ở đây, ta có thể thấy, tôi không biết các ông học tử bình khác học thế nào, nhưng dù gì thì gì nó vẫn là nghiên cứu hình học của tứ giác ABCD tạo bởi 4 đỉnh năm tháng ngày giờ nằm trên mặt phẳng rời rạc 2 chiều. Có điều, mặt phẳng này khác với mặt phẳng cổ điển ở chỗ nó không đồng tính và đẳng hướng, mà nó lúc kim, lúc mộc.... và có những đoạn nó gần hơn những đoạn khác.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi MikeDo: 15/03/2018 - 12:46


Thanked by 1 Member:

#13 vietnamconcrete

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPip
  • 4363 Bài viết:
  • 5865 thanks

Gửi vào 15/03/2018 - 12:34

Ngày trước VN học tới cấp 2 thì trường cháy, thành ra ngôn ngữ toán không thông. Thày Gấu có thể dùng tiếng Việt được không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



#14 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 15/03/2018 - 12:49

Tôi xin lỗi, là lỗi tại tôi viết không rõ ràng.
Để tôi nghĩ cách nói sao cho mọi người có cùng một ngôn ngữ xem sao.
Mình thường muốn đi thẳng vào bản chất của lãnh vực thông qua hình học của nó nên nhiều khi không quen với ngôn ngữ cổ của các cụ ngày xưa, nhưng xét ra nó cũng chỉ là ngôn ngữ.

Sửa bởi MikeDo: 15/03/2018 - 12:51


Thanked by 1 Member:

#15 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 15/03/2018 - 13:06

Trích dẫn

xem các sao (thiên) là miếu, hãm, vượng hay địa (tức địa) từ đó giải đoán vận hạn, tính cách.. của con người (tức nhân)và xin phép được hỏi thầy vì sao cục trong tử vi lại quan trọng nhất trong đoán vận.vì EM kiến thức còn hạn hẹp nên xin phép đc hỏi thầy.
Theo tôi hiểu, vì nguyên lý hình thành của tử vi xuất phát từ việc ánh xạ tam tài lên trên tài địa, dùng địa làm mốc, nên tác động của tất cả những gì liên quan tới tài địa phải là lớn nhất. Cục là biến động của tài địa nên đâu có gì đi ra ngoài nguyên tắc đấy.
Ví dụ, trong thời gian gần đây, tôi có nghĩ ra một số chiêu thức để xem vận, và có cho nhiều người sử dụng để tránh trường hợp cảm tính.
Trong đó bỏ qua gần như tất cả các tinh đẩu, nhưng tôi mạn phép đánh giá khách quan hiệu suất chung của mọi người vẫn đạt khán hạn quá khứ 7-80% ở mức độ tháng. Để nâng cấp đòn thế ấy lên ngày thì còn nhiều việc phải làm, nhưng tôi nghĩ đẩy lên hạn tháng với hiệu suất như vậy mà bỏ qua tinh đẩu (và tất nhiên bỏ qua tính đắc hãm) thì tức là vai trò của nó ở mức nào anh emvomrdam (em vợ Mr Đàm) chắc cũng tự trả lời. Trong đó cốt yếu vẫn là dùng cục làm nền cho phi hóa bắn trên nền tam tài.
Tất nhiên, có thể quan điểm của tôi khá cực đoan, và khá là hạn hẹp, nhưng tôi sử dụng tinh đẩu ở mức độ vừa phải, cũng y như mấy ông tử bình sử dụng thần sát.
Câu hỏi thế nào là hãm địa, thực sự khó lắm.

Sửa bởi MikeDo: 15/03/2018 - 13:09







Similar Topics Collapse

  Chủ Đề Name Viết bởi Thống kê Bài Cuối

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |