Sửa bởi tripooh1: 27/06/2018 - 00:03
Không hiểu nghĩa. Cầu giải thích giùm
#16
Gửi vào 26/06/2018 - 23:54
#17
Gửi vào 27/06/2018 - 03:44
Thanked by 2 Members:
|
|
#18
Gửi vào 27/06/2018 - 07:35
Công đức
Là ta làm những hành động mục đích là giúp người khác biết, hiểu được giác ngộ giải thoát.
Thanked by 1 Member:
|
|
#19
Gửi vào 27/06/2018 - 10:32
Thanked by 1 Member:
|
|
#20
Gửi vào 27/06/2018 - 10:42
Thí tài vật phương tiện để họ có đk từ tập cũng có công đức.
Thí Pháp và thí tài vật để giúp người giác ngộ giải thoát.
KINH THẬP NHỊ TỨ CHƯƠNG, Nói về sự cúng dường có công đức
"Cho một ngàn ức vị Phật ba đời ăn không bằng cho một vị Vô niệm, Vô trụ, Vô tu, Vô chứng ăn".
VỊ VÔ NIỆM,VÔ TRỤ, VÔ TU, VÔ CHỨNG là vị đạo nhân nào mà ghê gớm như vậy!!!
Sửa bởi TieuDaoDu: 27/06/2018 - 11:00
#21
Gửi vào 27/06/2018 - 13:41
Vị đạo nhân đó là vị hiểu và làm theo chánh pháp giải thoát thật sự của Thế Tôn
Chánh pháp dc Thế Tôn Ẩn ý trong các kinh
Đạo nhân đó tên vô niệm trụ tu chứng
Bác Vô Danh nếu hiểu và làm theo mấy điều trên thì bác cũng là 1 vị đạo nhân đó
Vô niệm là biết dc mùi vị sự thanh tịnh tự nhiên không dụng công từ tập, hoặc gọi là kiến tánh.
Vô trụ là ko chấp, không dính mắc những gì do sắc tướng nên "ưng vô sở trụ nhỉ kỳ tâm sanh" (Kim cang kinh)
Vô tu không nên tu , tập, ép, hành,dụng công..
Vô chứng không mê những chứng đắc, qủa vị, thần thông có được trên thế gian này.
Thanked by 1 Member:
|
|
#22
Gửi vào 27/06/2018 - 14:46
Ai đọc đến đây nếu thấy "điên" qúa thì bỏ, đừng đọc nữa và cũng đừng chửi.
Vì ông "đạo nhân" này là lời Phật dạy trong kinh thập nhị chương, không phải tôi bịa ra.
Nếu thắc mắc thì trao đổi, không thì đừng nên đọc nữa.
#23
Gửi vào 27/06/2018 - 19:26
Vô Danh Thiên Địa, on 27/06/2018 - 03:44, said:
Một thiền sinh Zen hỏi Ajahn Chah:
- Sư bao nhiêu tuổi? Sư sống ở đây quanh năm suốt tháng phải không?
Ajahn Chah trả lời:
- Tôi không sống ở đâu hết. Ông không kiếm ra tôi ở đâu hết. Muốn có tuổi tác thì phải hiện hữu, mà nghĩ rằng mình hiện hữu là chuốc lấy rắc rối rồi. Chúng ta không tạo ra vấn đề thì thế giới cũng không có rắc rối. Đừng tạo ra cái tự ngã. Chẳng có gì đáng nói thêm nữa hết.
Thanked by 1 Member:
|
|
#24
Gửi vào 27/06/2018 - 20:47
LỤM lặt
Có tay nọ vì muốn được mọi người Tôn trọng và không làm cũng có ăn
Y bèn làm thiền sư
Ý đọc kinh Phật thấy chữ bản ngã quá hay, khao khát được thể hiện cho người khác biết.
Một hôm, có người khách đến chùa, thấy Thiền sư chẻ quá nên hỏi "Thiền sư nhiêu tuổi rồi"
Thiên sư rất tinh ý, biết đây là cơ hội thể hiện chứng tỏ đây rồi bèn nói "- Tôi không sống ở đâu hết. Ông không kiếm ra tôi ở đâu hết. Muốn có tuổi tác thì phải hiện hữu, mà nghĩ rằng mình hiện hữu là chuốc lấy rắc rối rồi. Chúng ta không tạo ra vấn đề thì thế giới cũng không có rắc rối. Đừng tạo ra cái tự ngã. Chẳng có gì đáng nói thêm nữa hết."
Vị khách mỉm cười
Vị thiền sư tự sướng vì mình nói cao siêu quá.
Vị khách nghĩ thầm" thằng cha này bị khùng, hại chuyện méo có lan quyên gì mà cũng kéo lại cho dc, bày đặt nói cao cao siêu siêu, bản ngã thằng này là bự nhất mà méo biết"
Hết.
Thanked by 2 Members:
|
|
#25
Gửi vào 27/06/2018 - 22:46
TieuDaoDu, on 27/06/2018 - 20:47, said:
Có tay nọ vì muốn được mọi người Tôn trọng và không làm cũng có ăn
Y bèn làm thiền sư
Ý đọc kinh Phật thấy chữ bản ngã quá hay, khao khát được thể hiện cho người khác biết.
Một hôm, có người khách đến chùa, thấy Thiền sư chẻ quá nên hỏi "Thiền sư nhiêu tuổi rồi"
Thiên sư rất tinh ý, biết đây là cơ hội thể hiện chứng tỏ đây rồi bèn nói "- Tôi không sống ở đâu hết. Ông không kiếm ra tôi ở đâu hết. Muốn có tuổi tác thì phải hiện hữu, mà nghĩ rằng mình hiện hữu là chuốc lấy rắc rối rồi. Chúng ta không tạo ra vấn đề thì thế giới cũng không có rắc rối. Đừng tạo ra cái tự ngã. Chẳng có gì đáng nói thêm nữa hết."
Vị khách mỉm cười
Vị thiền sư tự sướng vì mình nói cao siêu quá.
Vị khách nghĩ thầm" thằng cha này bị khùng, hại chuyện méo có lan quyên gì mà cũng kéo lại cho dc, bày đặt nói cao cao siêu siêu, bản ngã thằng này là bự nhất mà méo biết"
Hết.
Bậy nào ! nếu không đong, không thấu được tâm người chưa nên nói thế, mà đã đong thấu thì cũng chưa hẳn xuất ngôn, vừa xuất ngôn đã thấy có vấn đề đầy đầy vì cố chấp nơi ngôn tự rồi, từ đầu đến cuối đều thấy chấp nhất nơi ngôn tự mà ý không thoát sao dám nhận bày xuất ý nghĩa của 2 chữ thanh tịnh, và chánh pháp diệt tư niệm, chấp ngã để đạt niết bàn.
1 vấn đề có thể lý giải nhiều góc độ khác nhau, nhưng lý giải theo hướng tiêu cực thì không thuộc chánh kiến, chánh tư duy , chánh ngữ của Phật gia.
Lượm lặt cũng tốt vì thời Bụt khai ngộ cũng chẳng có kinh điển hay hệ thống chi hết. biết nhiều hay biết ít không thuộc vấn đề của phật gia,
Lục tổ cũng nửa chữ chẳng biết huống chi đọc kinh, tại hạ cũng chẳng dám bàn mình minh triết như Lục tổ, tại hạ vì đam mê triết học Phật
Giáo nên khi nhìn thấy chuyện muốn cùng chia sẻ, giữ gìn cách nhìn chân chánh, có lòng trò chuyện.
Đừng nên cố chấp nơi chữ nghĩa vì, con đường này vốn đã là con đường chân chánh tuyệt đối, ăn thua nhau chỉ là ai hạ được tâm quyết chí thành đạo, tại hạ chẳng được thế nên cũng không dám luận chi người trước mình, vẫn là từ đầu đã nói "đam mê triết học, trí tuệ" của Đức Thích Ca Mâu Ni vì vậy mà muốn được tìm hiểu liệu những gì mình biết đã chân chánh và chân thực hay chưa
không có cái lưới nào có thể bắt được đôi cánh của của con đại bàng hùng mạnh.
#26
Gửi vào 27/06/2018 - 23:29
Viết tự tự châu ngọc ha.
Thật hay ghê.
Topic bàn về triết lý Phật pháp
Còn muốn ném phí đạo, ám khí công kích nhau thì nên đi nơi khác.
Để nơi này thành tịnh
Sửa bởi TieuDaoDu: 27/06/2018 - 23:39
Thanked by 1 Member:
|
|
#27
Gửi vào 28/06/2018 - 05:08
TieuDaoDu, on 27/06/2018 - 13:41, said:
Chánh pháp dc Thế Tôn Ẩn ý trong các kinh
Đạo nhân đó tên vô niệm trụ tu chứng
Bác Vô Danh nếu hiểu và làm theo mấy điều trên thì bác cũng là 1 vị đạo nhân đó
Vô niệm là biết dc mùi vị sự thanh tịnh tự nhiên không dụng công từ tập, hoặc gọi là kiến tánh.
Vô trụ là ko chấp, không dính mắc những gì do sắc tướng nên "ưng vô sở trụ nhỉ kỳ tâm sanh" (Kim cang kinh)
Vô tu không nên tu , tập, ép, hành,dụng công..
Vô chứng không mê những chứng đắc, qủa vị, thần thông có được trên thế gian này.
Làm được như trên không là tuỳ ở căn của mình . Lý thuyết cụ thể như trong khoa học thực dụng mà khi mang ứng dung vào thực hành còn khó khăn chẳng thành công huống hồ lý thuyết giác ngộ. Tuỳ căn duyên của mình mà dùng lý thuyết thích hợp đó là con đường Trung Đạo mà Phật đã dạy từ kinh nghiệm thực tiển của ngài khi tu tập.
PS: Vô chứng trong Bát Nhã Bà La Mật còn có nghĩa là vô sở đắc, vô sở chứng nghĩa là không có gì để chứng đắc .
Thanked by 1 Member:
|
|
#28
Gửi vào 28/06/2018 - 08:09
Bác vô danh
Lời bác nói, bác đã trải qua là tôi tin. Vì giấc mơ của bác.
Bây giờ bác đã biết được chánh pháp, bác cố gắng tạo công đức để khi Hết duyên trở về "quê xưa"
Thật ra, chánh pháp như lai không quan trọng "căn cơ" chỉ quan trọng là người đó có thật sự muốn "giải thoát" hay không thôi.
Ai 1 lòng muốn giải thoát, chắc chắn sẽ gặp được "thiện trị thức" chỉ dẫn.
Còn về căn cơ. Thật sự ai ai cũng có căn cơ sẵn rồi, vì ai ai cũng có "Phật tánh" là căn cơ tối thựơng.
Phật nói:"Phật, chúng sanh tánh thường rỗng lặng"
Nghĩa là Phật hay chúng sanh cũng đều có "tánh RỖNG lặng", "tánh Phật" cả.
#29
Gửi vào 28/06/2018 - 08:30
Điều gì tạo nên ý chí "thật sự muốn "giải thoát""? Ý chí đó xuất phát từ căn cơ nơi con người dù căn cơ Phật tánh luôn có sẳn nhưng mức độ nghiệp và vô minh khác nhau.
Ví dụ tại sao Bát Nhã Bà La Mật thì Phật dạy Tu Bồ Đề và Xá Lơi Phất còn Thủ Lăng Nghiêm thì Phật dạy ông Anan còn Ca Diếp thì Phật dạy qua nụ cười niêm hoa vi tiếu? Anh suy gẩm điều này nhé.
À tôi trải qua nghĩa là tôi đã kinh qua các điều này nhưng vẩn còn phải tập hàng ngày. Đức Phật sau khi giác ngộ ngài vẩn ngồi thiền hàng ngày anh à.
Sửa bởi Vô Danh Thiên Địa: 28/06/2018 - 08:45
Thanked by 1 Member:
|
|
#30
Gửi vào 28/06/2018 - 09:46
Vấn đề bác nói về "căn cơ" đó là đúng.
Đây là người có duyên sâu xa phật pháp từ lâu. Nay gặp pháp như cá mừng gặp nước.
Còn vài dạng người nữa không thuộc dạng có căn cơ như trường hợp kia.
Phật dạy :"khổ, tập, diệt, đạo"
Phật luôn đề cao chữ "khổ"
Và có nhiều người trong cuộc sống họ trải qua quá nhiều đau "khổ" khiến họ hiểu được "khổ"
Và từ đó họ muốn thoát "khổ" và thực sự muốn thoát "khổ" giải thoát sẽ gặp cơ duyên.
Và bác tin Phật thì phải nhớ Phật dạy:"chớ giẫm vết như lai đã qua"
Ý giống như phần trên bác nói.
Mỗi người có căn cơ, tâm tính, trí tuệ, cơ duyên khác nhau, không ai giống ai
Cho nên phật sợ nhiều người tin phật và bắt chước học và làm theo ngài.
Ngài dặn rỏ các môn đồ :"chớ giẫm vết như lai đã qua"
Nhằm không muốn môn đồ đi sai đường ko phải thuộc về mình.
Ngày xưa, khi công thức tạo bóng đèn điện chưa có êdison phải thử nghiệm nhiều lần, rồi thành công.
Nay chúng ta muốn tạo bóng đèn chỉ cần theo công thức là có thể tạo ra được. Đừng bắt chước edison ngồi thử nghiệm lại.
Phật đã chỉ công thức "đạo nhân vô niệm, vô trụ, vô tu, vô chứng" thì hãy nghe lời phật dạy.
Đừng nhìn phật làm mà làm theo.
Phật có những nỗi khổ nên phải làm vậy, vì không làm vậy, thời đó sẽ chẳng ai chịu theo phật học phật, phật không thể giáo hoá chúng sanh được
Vì ai ai cũng mê "hình tướng" còn đang quá vô minh
"phàm hữu tướng giai thị hư vọng" mà ai cũng tin vô hình tướng.
Thanked by 2 Members:
|
|
Similar Topics
Chủ Đề | Name | Viết bởi | Thống kê | Bài Cuối | |
---|---|---|---|---|---|
Địa Không tọa cung nào phúc cho cung đó |
Tử Vi | NhatHanh |
|
||
[Tham Khảo] Linh Hồn Không Có |
Nguồn Sống Tươi Đẹp | BonjourVietnam |
|
||
Nhà gần nghĩa trang |
Địa Lý Phong Thủy | PhongMinhQuan |
|
||
Lại bàn về Không Kiếpchủ đề không bao giờ cũ. |
Tử Vi | Whitebear |
|
||
Những Dấu Hiệu Cảnh Báo Sớm Ung Thư Đại Tràng Bạn Không Nên Bỏ Qua |
Y Học Thường Thức | FM_daubac |
|
||
Đại huyền khôngPhong Thuỷ |
Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | babylon |
|
1 người đang đọc chủ đề này
0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn
Liên kết nhanh
Coi Tử Vi | Coi Tử Bình - Tứ Trụ | Coi Bát Tự Hà Lạc | Coi Địa Lý Phong Thủy | Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh | Coi Nhân Tướng Mệnh | Nhờ Coi Quẻ | Nhờ Coi Ngày |
Bảo Trợ & Hoạt Động | Thông Báo | Báo Tin | Liên Lạc Ban Điều Hành | Góp Ý |
Ghi Danh Học | Lớp Học Tử Vi Đẩu Số | Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý | Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở | Sách Dịch Lý | Sách Tử Vi | Sách Tướng Học | Sách Phong Thuỷ | Sách Tam Thức | Sách Tử Bình - Bát Tự | Sách Huyền Thuật |
Linh Tinh | Gặp Gỡ - Giao Lưu | Giải Trí | Vườn Thơ | Vài Dòng Tản Mạn... | Nguồn Sống Tươi Đẹp | Trưng bày - Giới thiệu |
Trình ứng dụng hỗ trợ: An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi | Quỷ Cốc Toán Mệnh | Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản | Quẻ Mai Hoa Dịch Số | Bát Tự Hà Lạc | Thái Ât Thần Số | Căn Duyên Tiền Định | Cao Ly Đầu Hình | Âm Lịch | Xem Ngày | Lịch Vạn Niên | So Tuổi Vợ Chồng | Bát Trạch |