Jump to content

Advertisements




Tam hợp? Phi tinh? Đường nào đến La Mã?

tam hợp phi tinh

107 replies to this topic

#46 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 31/12/2018 - 12:35

Trích dẫn

Mong anh AlexPhong hoặc MikeDo trả lời: Nếu chỉ có Hóa Kị đại vận đến nhập mệnh, nhưng không có Hóa Ki lưu niên đến xung mệnh thì sao? (Theo sách tôi đọc thì chẳng sao cả. Tôi hiểu lầm sách chăng).
Thưa bác. Cháu đang đọc tạm các bài viết trước của bác. Nhưng ở đây, cháu xin trả lời ngắn gọn.
Nếu chỉ sử dụng đồ tẫn sơ cấp, cháu sẽ khán cát. Nếu sử dụng tam tinh phổ, còn phụ thuộc vao phi hóa và cục của mệnh cung.
Nhân tiện cơ duyên năm mới, bác có thể giúp cháu phản biện hộ cháu các bài viết trong đây được không?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Mấy cái này, chả có ai để nói chuyện, thật sự cháu rất là buồn. Nhưng bác xuất hiện, khác nào đại vận hóa kị gặp gặp lộc lưu niên cung lưu phúc.

Sửa bởi MikeDo: 31/12/2018 - 12:39


Thanked by 1 Member:

#47 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 31/12/2018 - 21:49

Thực sự cháu càng nghĩ, càng thấy câu hỏi của bác hay, đúng vào trọng tâm của lý thuyết. Cháu xin phép được đặt lại câu hỏi khác,

Nếu chỉ có Hóa Kị đại vận đến nhập mệnh, nhưng không có Hóa Ki lưu niên đến xung mệnh thì sao?
Nếu chỉ có tự hóa kị Hóa Kị đóng tại mệnh, nhưng không có Hóa Ki tiên thiên đến xung mệnh thì sao?

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


Sửa bởi MikeDo: 31/12/2018 - 22:01


#48 KhongSoBun

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 664 Bài viết:
  • 158 thanks

Gửi vào 31/12/2018 - 22:45

TÔI...TÔI HỎI MỘT CÁI.LÂU NAY VẪN THẮC MẮC VỀ THỜI GIAN :VÍ DỤ MỘT VÒNG TRÒN CÁC THẦY XÁC ĐỊNH ĐIỂM " ĐẦU - CUỐI "NHƯ THẾ NÀO???.
P/S: BÊN PHÁI VĂN HỌC CHẮC CHÁN NGẮC NGỨ RỒI.CHUYỂN QUA KHOA HỌC COI XEM CÓ GÌ HAY KHÔNG.CÁC THẦY TRẢ LỜI NGẮN NHƯ TÔI ĐẶT CÂU HỎI ẤY.KẺO LẠNH TAY HEHE.

#49 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1874 thanks

Gửi vào 31/12/2018 - 23:52

(xin xem message kế tiếp)

Sửa bởi VDTT: 01/01/2019 - 10:13


#50 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1874 thanks

Gửi vào 01/01/2019 - 10:10

(Kỳ 10
Các kỳ trước msgs 1, 7, 11, 13, 17, 27, 31, 37, 43 hoặc gần đó.
Bút đàm msgs 16, 19, 24, 32, 36, 41, 44 hoặc gần đó)


Tôi đoán phi tinh là tương lai của khoa Tử Vi
Xem ra loạt bài này của tôi đã đạt kết quả hơn cả mong muốn, vì từ những messages hồi đáp của anh MikeDo tôi hiểu rằng anh đã hoàn thành một cách mới để xem Tử Vi với cái nền là phái phi tinh, và anh rất tự tin với cách xem mới đó…

…Cùng lúc, hy vọng tôi đã đạt được nửa đầu mục đích nguyên thủy, là thuyết phục độc giả nên chú ý đến pháp phi tinh, mà tôi tin sẽ là tương lai của khoa Tử Vi.

Tôi dám nói thế vì khi xem Tử Vi tiêu chuẩn quan trọng nhất là đoán cho chính xác. Nhưng đoán chính xác không vẫn chưa đủ, vì như trường hợp ông Tử Vân (Đài Loan) cho chúng ta thấy, ông ấy đoán cực kỳ chính xác, nhưng xem ra cho đến bây giờ số người học được “nghề” của ông cao lắm chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Tôi sợ là pháp của ông sớm muộn sẽ thất truyền vì… khó quá!

Cái tôi muốn tìm là một phương pháp xem Tử Vi thỏa hai tiêu chuẩn:
  • Độ chính xác đủ cao (thí dụ 70% trở lên, tức là xem 10 việc đúng 7 trở lên).
  • Thỏa điều kiện sư phạm: Chỉ cần trình độ thông minh trung bình trở lên là có thể học được, và nếu có năng khiếu sư phạm thì có thể tập các kỹ thuật để sau đó truyền dạy lại cho người khác, cũng chỉ đòi hỏi trình độ thông minh trung bình trở lên.

Từ kinh nghiệm của tôi (tức là tôi không dám bàn đến các phái mật truyền mà tôi chẳng có lý do gì để được biết):

Tử Vi Việt: Đạt tiêu chuẩn 1 kể trên (đủ chính xác) có thể được, nhưng thỏa tiêu chuẩn 2 rất khó. Sự thật là trong những người Việt tôi biết đã từng học Tử Vi, số người “sạch nước cản” kiếm đã khó rồi.

Tử Vi Đài Loan: Đạt tiêu chuẩn 1 có thể được, và tương đối dễ thỏa tiêu chuẩn 2 hơn Tử Vi Việt, nhưng vẫn khó lắm. Trăm người học may ra một hai người đạt tiêu chuẩn 2.

Có lúc tôi đã tưởng công cuộc tìm kiếm của tôi hoàn toàn vô vọng. Chẳng ngờ, vì thất vọng với lối xem mới của ông Tử Vân mà tôi “khám phá” ra rằng một cách xem Tử Vi mới bị bật mí mấy mươi năm trở lại đây, và trước đây tôi rất coi thường, tức là pháp phi tinh, có thể giúp giới ưa chuộng Tử Vi đạt cả hai tiêu chuẩn.

Cường điệu hơn, tôi dám cả quyết rằng pháp phi tinh sẽ giúp bạn thỏa cả hai tiêu chuẩn, thành người biết xem Tử Vi, theo đúng tiêu chuẩn “hoàn toàn khoa học”.

Nói về hy vọng tương lai thế là tạm đủ. Bây giờ tôi xin vào nửa hai nguyên thủy của loạt bài này.

Nhưng dùng phi tinh vẫn không thể bỏ thần sát
Nhắc lại Tử Bình có 4 trụ tức 1) Can chi năm 2) Can chi tháng 3) Can chi ngày 4) Can chi giờ. Khởi đầu khi chưa gọi là Tử Bình, khoa này coi năm là yếu tố quan trọng nhất, đó là lý do tại sao thần sát là yếu tố quan trọng nguyên thủy. Sau ông Từ Tử Bình làm một cuộc “cách mạng”, chọn trụ ngày làm chủ điểm. Quyết định này đạt đến nhiều kết quả mà trước đó không đạt được, nhưng nó đưa đến một “hậu quả” mà ta có thể đoán được từ lô gích là các sao thần sát phải bị gạt bỏ, vì chúng chẳng dính líu gì đến yếu tố ngày.

Một số lý thuyết gia của phái phi tinh cho rằng khoa phi tinh cũng phải bỏ thần sát vì lý do tương tự. Sự thật là có rất nhiều sách phi tinh chẳng bao giờ nhắc đến một sao thần sát nào cả, thậm chí ngay cả Lộc Tồn, Kình Dương cũng bỏ. Sách “Đẩu số tứ hóa thâm nhập của” Tạ Vũ Đằng, Vũ Lăng, Đài Bắc, Đài Loan 1995 là một thí dụ. Sách này an sao có đủ hết thần sát, nhưng chẳng hề nhắc đến thần sát trong lời giải.

(Viết đến đây sực nhớ ra một chuyện. Có phần lạc đề nhưng phải xen vào ngay đây kẻo sau lại quên mất. Xưa nay khi xếp loại, tôi vẫn cứ coi ông Liễu Vô cư sĩ (LVCS) là phái tam hợp vì ông tách từ phái Tử Vân mà ra; nhưng khi viết đến bài thứ ba hay thứ tư gì đó của loạt bài này tôi chợt giật mình nhận ra rằng phải xếp ông vào phái phi tinh mới đúng. Khi hiểu như thế rồi thì tự nhiên chuyện ông LVCS bỏ hết thần sát trở thành tự nhiên. Thế nhưng xin phê bình ngay là, chưa cần nói đến chuyện bỏ thần sát có hợp lý hay không, theo tôi chi phái phi tinh do ông LVCS đặt ra giản dị quá nên không phát huy hết tiềm năng chứa trong nền tảng của phái này).

Giờ tôi xin thưa với quý vị rằng các lý thuyết gia phi tinh này đã sai lầm. Lý do giản dị: Cái nền của khoa Tử Vi là địa bàn, mà địa bàn chẳng gì khác hơn là đại biểu của năm sinh. Tóm lại, trong khoa Tử Vi năm sinh lạ một cung trọng điểm (Chú: Điểm này giải thích được lý do tại sao ông Tử Vân đã khám phá ra rằng nhiều lá số phải coi cung Thái Tuế, tức cung ứng năm sinh, quan trọng như cung mệnh, có lá số cung này còn quan trọng hơn cung mệnh). Coi năm sinh là trọng điểm rồi thì tất nhiên phải coi ảnh hưởng của yếu tố năm là cực kỳ quan trọng/

Thành thử Tử Vi khác hẳn Tử Bình. Tôi xin cường điệu rằng Tử Vi không thể nào bỏ thần sát, trái lại Tử Vi phải có thần sát mới đạt hết tiềm năng của nó. Tử Vi không có thần sát là Tử Vi thiếu sót què quặt. Bản ản này dĩ nhiên ứng với lối xem Tử Vi của ông LVCS, giờ tôi xin mạnh dạn phát biểu như vậy.

(Còn tiếp)

Thanked by 1 Member:

#51 cafe

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 333 Bài viết:
  • 471 thanks

Gửi vào 01/01/2019 - 11:05

Chào bác VDTT, còn việc hy vọng phân biệt được những người có cùng lá số qua phép xem phái phi tinh với phái Tử Vân (cũ) thì ntn ạ? Hay việc xem này thì phái Tử Vân (cũ) cũng không khả thi ( không, chưa phát hiện ra sự tồn tại của việc xem này).
Liệu đã có ai sử dụng phép phi tinh kết hợp với du nhập dữ kiện để cá nhân hoá đối tượng cụ thể cần xem chưa ạ?
Nếu chưa có cách gì phân biệt được thì khoa tử vi nếu lấy vai trò nghiệm lý là chính thì phép phi tinh thoả mãn hơn. Nếu lấy vai trò đoán số để tìm kiếm độ chính xác sâu hơn thì phái Tử Vân (cũ) nếu có thể phân biệt được những người cùng lá số (cùng lá số mà lời đoán khác nhau) thì phái Tử Vân (cũ) có vẻ vẫn cần phải đào sâu tôi luyện chỉ tiếc là cần phải có 'cảm ứng' thì khó quá, không cụ thể bằng giấy trắng mực đen được.
Cháu thì không chơi tử vi từ mấy năm nay, tập trung vào thì chắc phải hy sinh nhiều thứ lắm. Nhưng vẫn thi thoảng ngóng tai xem tin tức. Sức chiến đấu của bác thật hiếm có, năm mới chúc bác nhiều sức khoẻ.

Thanked by 1 Member:

#52 tuphasonghanh

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1661 Bài viết:
  • 2563 thanks

Gửi vào 01/01/2019 - 12:16

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 31/12/2018 - 10:40, said:


Mong anh AlexPhong hoặc MikeDo trả lời: Nếu chỉ có Hóa Kị đại vận đến nhập mệnh, nhưng không có Hóa Ki lưu niên đến xung mệnh thì sao? (Theo sách tôi đọc thì chẳng sao cả. Tôi hiểu lầm sách chăng).

Chắc chắn xấu, xấu mức nào tuỳ cách cục tinh đẩu. Tức là nhận thấy hiện tượng hung nhưng bản chất xấu xa đến mức nào thì tuỳ.
Khoảng bao nhiêu lâu chú VDTT mới xem 1 lá số mới ( hoàn toàn không quen biết và không có thông tin cơ sở).
Nếu chỉ sử dụng chất lượng là lá số danh nhân thì bản thân phải là đối tượng chúng ta tiếp cận trực tiếp để kiểm tra liên tục vận hạn thì mới đáng tin cậy.
Ngoài ra khi xem số vĩ nhân các thông tin cơ sở chúng ta đã nắm, khó tránh bị ảnh hưởng khách quan khi nhận định.
Cả nước trung hoa chỉ có 1 TTS, ng sinh cùng năm tháng ngày giờ đương nhiên phải có vài người.
Tử vi nếu không có thực chiến liên tục thì không thể lĩnh ngộ được.
Sách tử vi việt chú đọc cũng chỉ phần nổi của tử vi việt.
Các nhân vật trên mạng cũng không đại điện hoàn toàn nền tử vi việt. Chú muốn đánh giá đúng nền tử vi thì còn phải tiếp xúc những người đoán trung bình 3 người một ngày không có 1 chút thông tin cơ sở, gặp vô vàn câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp, nhiều khi đoán sai thì trăn trở bao năm chẳng quên được.
Vật lí còn lấy máy móc đo lưởng, kiểm tra lý thuyết.
Tử vi lấy thực tế đoán kiểm tra lý thuyểt.
Tử vân có xem số lấy tiền, khách hẹn lịch trước 1 tháng, dạy học và bán sách.



Thanked by 2 Members:

#53 goldfish

    Kiền viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 1036 Bài viết:
  • 459 thanks

Gửi vào 01/01/2019 - 15:58

Sorry bác cháu trả lời muộn, cháu biết mỗi thứ một ít, bệnh nghề nghiệp nên với mỗi lá số cháu hay sưu tầm các dữ kiện cuộc đời để xem điểm nổi bật là gì. Tình cờ đọc về ông TDT có nhắc đến ông Mei nên cháu muốn chia sẻ thông tin trong topic.

Nhân tiện bàn về vấn đề cá nhân hoá trong tử vi, cháu 'tưởng tượng' giống vấn đề cách đây bảy chục năm trong di truyền học, tính di truyền của tử vi liệu có thể giải thích giống như di truyền học nói chung và epigenetics nói riêng (di truyền học biểu sinh?). Ví dụ: 1 ca sinh đôi cùng trứng nhưng 1 người có khả năng mắc ung thư cao hơn người còn lại (

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Vậy nên, rất có khả năng cần nhìn nhận yếu tố bên trong (tạm gọi là 'tính di truyền trong tử vi', a.k.a. lịch sử dòng họ, bát tự của cha mẹ, anh chị em, hôn phối...) và bên ngoài (yếu tố xã hội, "

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

" trong tử vi) để tăng % chính xác trong 'luận đoán'.

Cháu có duyên với tử vi nhưng chỉ là cưỡi ngựa xem hoa, cháu chưa học cũng không dám học vì còn nhỏ tuổi. Chắc vì cả mệnh thân đều có bóng dáng hoá kỵ nên mới biết đến tử vi (và theo ngành sinh hoá).
Chúc bác VDTT và mọi người năm mới 2019 vạn sự như ý

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


đọc bài viết của mọi người cháu vỡ ra được nhiều, hy vọng một ngày cháu có thể tự xem được ls của bản thân hihi

Thanked by 3 Members:

#54 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 01/01/2019 - 21:59

Chào bác. Cháu đang đi lại bài viết của bác.
Phần 1

Trích dẫn

Nhưng Tử Vi có một vấn đề rất đặc biệt so với nhiều môn huyền học khác là cùng một lá số có thể có rất nhiều cách luận. Lối giải quyết thông thường là phối hợp các cách với nhau, nhưng khi gặp hai cách cho kết luận mâu thuẫn nhau, như một bảo “thành công” một bảo “thất bại” thì phải làm sao đây?
Về khía cạnh dung hợp hai lý thuyết khác nhau, trong khoa học đã xảy ra nhiều. Ví dụ, việc kết hợp thuyết điện trường và từ trường, sau đó là kết hợp lý thuyết hạt cơ bản standard models, rồi kết hợp với gravity và general relativity. Đối với bên vật lý, cách làm thông thường của họ là tăng số chiều không gian, trong đó cho không gian có thêm các chiều phụ được cuộn lại với kích thước vô cùng nhỏ. Ở đây, số chiều tăng thêm hiện nay là 4+6 (thêm các

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, rồi 4+6+1. Nói đơn giản, là mỗi thứ dùng một việc.
Trong quá trình phệ hạp giữa các phái với nhau, cháu và bác cùng tấn công một bài toán, tuy nhiên, cách thức của bác là cộng gộp lại, rồi occam rồi mới tính toán chi tiết.
Cháu thì ngược lại, sử dụng cách làm thông thường như trong vật lý lý thuyết năng lượng cao, là tăng thêm số chiều phụ, khảo sát kĩ, rồi sử dụng Occam sau khi gần tới kết quả cuối cùng. Mỗi cái một việc, tuyệt đối không được occam để đánh lẫn. Việc Occam hay không, là do người sử dụng, không phải là bản thân lý thuyết. Và nếu như sau khi occam mà không giải quyết được vấn đề đương số, thì ta bắt buộc phải tính toán lại không có occam.
Nói đơn giản, đó là sự khác nhau giữa phép tính cộng và phép tính nhân. Nói theo kiểu đại số, là phép lấy tích đề các và phép lấy tensor. Muốn hay không, nó chỉ là con đường đi khác nhau, cắt gọt trước hay cắt gọt sau.
Điểm yếu của việc occam trước, đó là lý thuyết sẽ mất độ tinh tế cũng như gây khó khăn cực lớn trong việc phệ hạp các lý thuyết. Nhưng điểm mạnh, sẽ là tăng tốc độ tính toán.

Trích dẫn

Ông TDT đắc song Lộc nên có thành tựu, Mệnh Không thân Kiếp, thân lại cư quan nên phải luận là ông có khuynh hướng hành động nhanh nhẹn, thành ít bại nhiều, đặc biệt trong sự nghiệp khó thành tựu lâu bền. Chú ý rằng mệnh ông TDT có hóa Lộc, thân cư quan có hóa Quyền; nhưng vì cách xem Việt không cho tứ hóa vị trí áp đảo, nên chỉ có thể kết luận là có thành đạt nhưng không lâu bền.
Ví dụ, tính không kiếp trong lá số ông Tôn, cháu đơn giản cho nó là một chiều trong không gian, ví dụ chiều ngang. Cái này độc lập với tính cát hung, đơn giản là chiều dọc.
Vì vậy, cháu hoàn toàn không gặp khó khăn gì trong việc san định sự khác nhau giữa nam và bắc phái. Có điều, việc tính toán sẽ phức tạp và phải đòi hỏi sự tinh tế trong việc hiểu các chiều không gian khác nhau vốn được bổ sung thêm, và tinh tế trong hiểu tính lý tinh đẩu. Ví dụ, cháu sẽ tuyệt đối không luận Không Kiếp theo kiểu tử vi hàng chợ kiểu Phát Lộc, vì nó đâu có đúng.
Phần 2
Trong bài viết phía trên, bác có dựa vào quan điểm về tam tài, để nhận xét rằng kỹ thuật ngài Liễu Vô sử dụng tuyệt đối là tàn chiêu. (Tàn nhưng không phế, cháu dùng từ phế chiêu ở trên là sai, mà nên nói một cách đúng mực là tàn chiêu, chiêu thức tàn nhưng không phế).

Cháu đồng ý với bác gần như tuyệt đối, cụ thể hơn là ngài Liễu Vô xiển dương Thiên Nhân hợp nhất, Vất béng tài địa đi. Vì vậy, nó là tàn phổ, nhưng không phải phế phổ. Và hệ quả, đúng như bác nói, phải đưa thêm Thái Tuế vào bức tranh để hội đủ tam tài.
Cháu có đề cập gần đây về việc các kỹ thuật phải hội đủ tam tài, tuy nhiên không có ai phù hợp để hiểu (không đủ ngộ tính, hoặc không có duyên, hoặc không quan tâm, hoặc vì cái gì đi nữa).

Luận điểm Tuy nhiên, cháu khẳng định rằng, kỹ thuật của ngài Liễu Vô, khi kết hợp với

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

do cháu phát minh ra, thì bổ sung được tính cung vị của thái tuế (bên cạnh tính thần sát mà bác đề cập).


Cụ thể hơn, cháu xin phép được lật lại lịch sử

Trích dẫn

Bởi vì rằng, rất nhiều lý thuyết tử vi tam hợp phái, là hệ quả tầm thường của phi hóa bắc phái khi chúng ta thực hiện thủ pháp đẩy từ hậu thiên lên tiên thiên, nói cách khác lý thuyết xem mệnh là hệ quả tầm thường của lý thuyết xem vận (ví dụ, lý thuyết thiên lương là hệ quả tầm thường và phiên bản lỗi của lý thuyết phi hóa của diện, và được sử dụng lỗi với ngũ hành), cháu nghĩ là mình nên nói về quan điểm định nghĩa trước thì sẽ dễ dàng hơn.
1-Ngài Liễu Vô, khi dụng Thiên Nhân hợp nhất, bỏ qua tài địa. Đây là tàn chiêu, nhưng không phế, vì ta có thể tiếp tục để bổ sung để chiêu thức của ông ta được hoàn thiện. Từ đây, bác đưa thêm tính thần sát của thái tuế, và cháu dùng Phi Long Thuật để đưa tới tính cung vị của Thái Tuế và làm nền tảng cho phi hóa bay từ tài địa bắn ngược lên tài nhân.
2-Ngài Thiên Lương, cũng thể hiện cái tầm nhìn đặc biệt tinh tế và sâu rộng khi khoan sâu về Thái Tuế, và có thể nói là ông dụng Địa Nhân hợp nhất, bỏ qua tài thiên. Đáng tiếc rằng, sau khi có nhãn quan sâu rộng ấy, cách ông bù đắp sự khiếm khuyết về tài thiên bằng cách dùng ngũ hành tam hợp cục là cách làm thực sự vừa tàn vừa phế. Lý do, ngài Thiên Lương không được cụ Ba La dạy đến nơi đến chốn về tứ hóa cũng như cung khí (có thể cụ Bala dùng tên gọi khác).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Quay lại các câu hỏi mà bác đã đặt ra. Như bác biết, bác và cháu rất đồng thuận với nhau về việc tìm một lý thuyết mà có hiệu quả, nhưng phải có tính kế thừa. Ví dụ, bà Phan Thị Bích Hằng có thể rất giỏi, nhưng cái giỏi đó không thể học được, chả lẽ lại đưa chân cho chó dại cắn để mong được khai nhãn như bà.

Phần 3
Giải thích về một vài chiêu thức cháu đã public
Đồ Tẫn, là một cách xem vận bằng cách sử dụng tứ hóa kết hợp với Nam Phái, do cháu nghĩ ra, với mục đích chiêu thức càng đơn giản, càng gọn nhẹ càng tốt. Nói nôm na, đó là các khẩu quyết để sử dụng phi hóa bay giữa các tầng lưu cung, phân nó ra theo lớp lang, nhân quả, thứ tự. Độ đơn giản để tới mức hầu hết tất cả đều có thể học được, miễn là đủ trí tuệ ở mức độ cơ bản (thành thạo cách an sao). Đồ Tẫn, lấy tên từ "Đồ Tẫn Thiên Hạ Hựu Hà Phương", tức là dùng duy nhất một chiêu thức đơn giản, tua đi tua lại mà có thể quét sạch hầu như tất cả các trường hợp. Về độ đơn giản, cháu lấy ví dụ,một người học tử vi 3 tháng từ đầu, hoàn toàn có thể sử dụng đòn thế này, và xem vận, độ chính xác hạn tháng từ 80% trở lên. Ví dụ, bạn

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, được học cái này, và dễ dàng xem hạn tháng, dù chỉ mới học t ử vi trong vòng 2 tháng, lúc trước vẫn luyện tập trên tvls. Còn nhiều nữa, có điều giờ đây cháu thích ẩn hơn là chạy tung tăng diễn đàn. Bác xuất hiện thì thực sự diễn đàn mới có cái thú vị.
Về độ phổ dụng, cháu đào tạo gần 60 đệ tử, và đều dễ dàng đạt tới độ chính xác như vậy, hi vọng bác đồng ý về mức độ phổ rộng và họ hằng ngày vẫn luyện xem hạn quá khứ sắc nét.
Tam Tài Phi Tinh Hậu Thiên Mệnh Phổ, (aka Tam Tinh Phổ) là kĩ thuật được phát minh ra dựa trên lý thuyết tam tài do bác đề xuất, và mục đích của nó là thống nhất lý thuyết xem vận thông qua lưu tứ hóa và lý thuyết lưu can cung. Ví dụ, như bác đề cập ngài KHuyến Học Trai Chủ có sử dụng song song cả hai, cháu thì không biết ông ta làm cụ thể cái gì, nhưng cháu kết nối hai lý thuyết đó lại với nhau làm một, để hai lý thuyết đó mỗi cái dùng một việc, và tương thích với nhau một cách hoàn hảo. Một nhân một quả.
Ví dụ, nghiên cứu tam tinh phổ thì sinh ra nguyên lý về phản cách, do đó phân được khi nào đại vận kị bay vào mệnh tiên thiên là cát, khi nào là hung, dù đa số là cát.

Phi Long Thuật, là kỹ thuật để đẩy từ tiên thiên sang hậu thiên, và từ hậu thiên lên tiên thiên. Tên gọi được đặt ra, khi cháu nằm mơ, tưởng tượng về các tầng lưu cung, và thấy có con rồng bay từ tầng phi tinh lên tầng tiên thiên, qua đó ép các lý thuyết xem vận trở thành lý thuyết xem mệnh. Từ đây, Vận và Mệnh trở thành một, và là bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu tiên thiên tứ hóa phi tinh lộc quyền khoa kị phổ.Ví dụ, các kĩ thuật như nghịch thủy kị.... trong tàn phổ nổi danh của khâm thiên môn, giả sử có dấu đi, cháu vẫn có thể dễ dàng khôi phục lại, thậm chí còn đầy đủ hơn so với sách vở. Không chỉ có vậy, còn có cả lộc quyền khoa phổ, vì chúng ta đang thảo luận về nguồn gốc của lý thuyết.
Cung Khí, là kỹ thuật được sử dụng trong tử vi nam phái bởi một vài cao thủ đỉnh cấp, ví dụ như cụ BaLa dùng để định độ cường nhược của tinh đẩu, đồng thời tạo thành điều kiện quan trọng để khán cường nhược của phi hóa. CHáu có suy nghĩ về bài toán này, và nghiên cứu cách chế hóa sát tinh, và khôi phục lại lý thuyết này. Trong comment trước, bác thực sự làm cho tất cả bọn cháu cực kì kinh ngạc và khâm phục, vì đã ngay lập tức đoán gần như chuẩn xác hướng đi, modulo details. Các kĩ thuật cháu sử dụng, luôn luôn phải hội đủ tam tài, để bảo đảm chiêu thức hoàn thiện.
Phần 4
1-Nhân tiện, bác nói về Tuần Triệt.Theo sự nghiên cứu của bác, thì Tuần của hai tuổi giáp Tý và Ất Sửu có khác nhau không?
Tương tự, Triệt của tuổi Giáp Tý và Giáp Tuất?
2-Tiếp theo, cháu mong bác có thể cho cháu chút nhận xét về

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

được không?
3-Bác có nghiên cứu, khi nào Tử Vi cư ngọ gặp Không Kiếp là tối cát không? Theo quan điểm của Nam Phái?

Trân Trọng.

Sửa bởi MikeDo: 01/01/2019 - 22:23


Thanked by 2 Members:

#55 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1874 thanks

Gửi vào 01/01/2019 - 23:46

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cafe, on 01/01/2019 - 11:05, said:

Chào bác VDTT, còn việc hy vọng phân biệt được những người có cùng lá số qua phép xem phái phi tinh với phái Tử Vân (cũ) thì ntn ạ? Hay việc xem này thì phái Tử Vân (cũ) cũng không khả thi ( không, chưa phát hiện ra sự tồn tại của việc xem này).
Liệu đã có ai sử dụng phép phi tinh kết hợp với du nhập dữ kiện để cá nhân hoá đối tượng cụ thể cần xem chưa ạ?
Việc phân biệt hai người cùng lá số thì có rất nhiều cách (thí dụ gặp họ năm 20 tuổi thì dùng phép “vấn ứng” như bác sĩ hỏi bệnh nhân, tức là hỏi ra những chi tiết khác biệt trong quá khứ, rồi dùng những khác biệt này để đoán tương lai).

Nhưng vì anh đã đặt vấn đề tôi xin đi thêm một bước. Phái phi tinh cần xác định có thể nào hai người cùng lá số có những diễn biến mâu thuẫn nhau chăng? Nếu có thì phải dùng Thái Tuế nhập quái của phái Tử Vân. (À nhân đây xin nói Thái Tuế nhập quái có thể nói là một phần tự nhiên của phái phi tinh, có người bảo rằng phái phi tinh đã luôn luôn dùng Thái Tuế nhập quái, nên không tạo thành vấn đề gì cả).

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cafe, on 01/01/2019 - 11:05, said:

Nếu chưa có cách gì phân biệt được thì khoa tử vi nếu lấy vai trò nghiệm lý là chính thì phép phi tinh thoả mãn hơn. Nếu lấy vai trò đoán số để tìm kiếm độ chính xác sâu hơn thì phái Tử Vân (cũ) nếu có thể phân biệt được những người cùng lá số (cùng lá số mà lời đoán khác nhau) thì phái Tử Vân (cũ) có vẻ vẫn cần phải đào sâu tôi luyện chỉ tiếc là cần phải có 'cảm ứng' thì khó quá, không cụ thể bằng giấy trắng mực đen được.
Vì phi tinh phải giữ thần sát, nếu phái Tử Vân theo phi tinh thì còn đoán chính xác hơn bây giờ nữa. (Tức là ông Tử Vân vẫn là bắc đẩu của Đài Loan! Đừng mong hạ bệ ông ấy.)

Tóm lại, ý tôi là những gì học được của phái Tử Vân chẳng mất, mà là tài sản quý báu ứng dụng được ngay trong phép phi tinh.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cafe, on 01/01/2019 - 11:05, said:

Cháu thì không chơi tử vi từ mấy năm nay, tập trung vào thì chắc phải hy sinh nhiều thứ lắm. Nhưng vẫn thi thoảng ngóng tai xem tin tức.
Hình như tôi nhớ là anh sinh năm 81. Đang tuổi đấu tranh mà chơi Tử Vi thì e mất thời giờ. Đừng tiếc làm gì.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

cafe, on 01/01/2019 - 11:05, said:

Sức chiến đấu của bác thật hiếm có, năm mới chúc bác nhiều sức khoẻ.
Tôi chẳng có sức chiến đấu gì đâu. Chỉ là duyên nghiệp với môn này. Cám ơn lời chúc của anh. Chúc lại anh và gia quyến bình an.

Thanked by 2 Members:

#56 VDTT

    Hội Viên Đặc Biệt

  • Thượng Khách
  • 624 Bài viết:
  • 1874 thanks

Gửi vào 02/01/2019 - 00:12

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 01/01/2019 - 12:16, said:

Chắc chắn xấu, xấu mức nào tuỳ cách cục tinh đẩu. Tức là nhận thấy hiện tượng hung nhưng bản chất xấu xa đến mức nào thì tuỳ.
Cám ơn anh đã trả lời.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 01/01/2019 - 12:16, said:

Khoảng bao nhiêu lâu chú VDTT mới xem 1 lá số mới ( hoàn toàn không quen biết và không có thông tin cơ sở).
Nếu chỉ sử dụng chất lượng là lá số danh nhân thì bản thân phải là đối tượng chúng ta tiếp cận trực tiếp để kiểm tra liên tục vận hạn thì mới đáng tin cậy.
Ngoài ra khi xem số vĩ nhân các thông tin cơ sở chúng ta đã nắm, khó tránh bị ảnh hưởng khách quan khi nhận định.
Cả nước trung hoa chỉ có 1 TTS, ng sinh cùng năm tháng ngày giờ đương nhiên phải có vài người.
Tử vi nếu không có thực chiến liên tục thì không thể lĩnh ngộ được.
Sách tử vi việt chú đọc cũng chỉ phần nổi của tử vi việt.
Các nhân vật trên mạng cũng không đại điện hoàn toàn nền tử vi việt. Chú muốn đánh giá đúng nền tử vi thì còn phải tiếp xúc những người đoán trung bình 3 người một ngày không có 1 chút thông tin cơ sở, gặp vô vàn câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp, nhiều khi đoán sai thì trăn trở bao năm chẳng quên được.
Tôi đoán điểm anh muốn nhấn mạnh là đoán Tử Vi muốn đúng phải thực chiến. Đây là lời khuyên rất tốt cho các bạn trẻ (trẻ so với khoa Tử Vi, tức là dưới 40 tuổi).

Nhưng tôi sống quá lâu nên đã từng gặp những người chẳng thực chiến gì cả mà đoán như để, lại có những thầy bà đoán mãi mà chẳng thấy đúng gì (trên học thuật thôi, vì họ có kỹ thuật sống còn nên khách hàng chẳng biết họ kém). Chính vì gặp những trường hợp thiếu thực chiến mà đoán như để mà tôi bị ám ảnh bởi khoa Tử Vi.

Vì anh đã có câu hỏi cá nhân tôi xin trả lời rất thẳng, hình như năm 2004 hoặc 2006 đâu đó là lần cuối cùng tôi xem Tử Vi theo đúng tiêu chuẩn như anh đề ra. Nhưng chẳng phải tôi bỏ vì tôi xem sai, mà vì chẳng hiểu tại sao tôi bắt đầu coi đúng liên tiếp, đúng quá khả năng của tôi. Thậm chí có lần có người đưa lá số lấy sai mà lời đoán của tôi vẫn đúng.

Trường hợp này (lá số sai đoán đúng) giúp tôi giải thích được những trường hợp “đoán như để” là “bị nhập”. Đời tôi liên quan đến cõi âm khá nhiều, từng có lúc cầu cơ mỗi đêm hai, ba tiếng hai năm liên tiếp, chưa kể nhiều chuyện ly kỳ hơn nữa. May sau nhờ một con cơ khuyên, tôi mới bỏ hẳn. Nó nói tôi cầu mãi thì sẽ “bị nhập”. Nghe thì có vẻ dị đoan quá, nhưng tôi có cảm tưởng cõi âm đã tìm lại tôi, tôi không muốn “bị nhập” nên phải bỏ việc xem Tử Vi cho người đời. Có một cặp vợ chồng cả hai cùng mê Tử Vi nhờ tôi xem, tôi bảo họ bao giờ tôi tìm ra cách xem sao nói vậy, thay vì lệ thuộc quá nhiều vào cảm ứng như trong quá khứ thì tôi sẽ xem Tử Vi trở lại. Tôi hy vọng phép phi tinh là cơ hội đó.

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

tuphasonghanh, on 01/01/2019 - 12:16, said:

Vật lí còn lấy máy móc đo lưởng, kiểm tra lý thuyết.
Tử vi lấy thực tế đoán kiểm tra lý thuyểt.
Tử vân có xem số lấy tiền, khách hẹn lịch trước 1 tháng, dạy học và bán sách.
Hy vọng đọc đoạn trên anh đã hiểu tại sao mười mấy năm nay tôi chỉ chú trọng vào lá số danh nhân. Ông Tử Vân thì dĩ nhiên là vua thực chiến, vì thầy Hà Mậu Tùng đã bảo ông đừng đòi lập danh cho đến khi coi quá 5000 lá số đời thường.

Thanked by 4 Members:

#57 KhongSoBun

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPip
  • 664 Bài viết:
  • 158 thanks

Gửi vào 02/01/2019 - 01:54

ÔNG CÓ TRANH KHÁCH HÀNG VỚI ÔNG TÔN THẤT HÙNG- EM RUỘT BÀ TÔN NỮ THỊ HÀ (bán nem) KHÔNG???.
MÀ CỨ HỞ RA LÀ ÔNG HỌ TÔN KỂ VỤ NĂM 2011 hay 2012 gì đó.ÔNG KHÁN VỤ ÔNG SÁC LƠ ĐỜ GAU CƯỚI VỢ SỐNG ĐẾN ĐẦU BẠC RĂNG LONG.ĐƯỢC ĐÂU 6 NĂM NGƯỜI TA LY DỊ.
KỂ ĐI KỂ LẠI RA ĐIỀU KHOÁI CHÍ LẮM.
TÔI KHÔNG QUAN TÂM MÀ KỂ ĐI KỂ LẠI RÁC CẢ TAI.

#58 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 02/01/2019 - 10:19

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

VDTT, on 01/01/2019 - 23:46, said:

Việc phân biệt hai người cùng lá số thì có rất nhiều cách (thí dụ gặp họ năm 20 tuổi thì dùng phép “vấn ứng” như bác sĩ hỏi bệnh nhân, tức là hỏi ra những chi tiết khác biệt trong quá khứ, rồi dùng những khác biệt này để đoán tương lai).
Nhưng vì anh đã đặt vấn đề tôi xin đi thêm một bước. Phái phi tinh cần xác định có thể nào hai người cùng lá số có những diễn biến mâu thuẫn nhau chăng? Nếu có thì phải dùng Thái Tuế nhập quái của phái Tử Vân. (À nhân đây xin nói Thái Tuế nhập quái có thể nói là một phần tự nhiên của phái phi tinh, có người bảo rằng phái phi tinh đã luôn luôn dùng Thái Tuế nhập quái, nên không tạo thành vấn đề gì cả).
Đoạn này bác ạ. Nạp quái có nhiều cách, trong đó thái tuế nhập quái, là phép nhập quái theo tài địa. Ngoài ra còn nạp quái theo tài thiên và nạp quái theo tài nhân.
Có điều nạp quái theo tài nhân bắt buộc phải dùng quái tượng.
Về độ chính xác thì độ chính xác của nạp quái theo tài nhân là mạnh nhất, nếu được dùng kết hợp với phi hóa trên tầng lưu cung.


Nhân tiện, bác có dùng ngũ vận lục khí trong luận đoán không? Trong vòng vài năm nay, cháu liên tục sử dụng cho bắc phái, và thấy rằng nó là một chiêu thức rất mạnh.

Thanked by 1 Member:

#59 AlexPhong

    Pro Member

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPip
  • 2382 Bài viết:
  • 8838 thanks

Gửi vào 02/01/2019 - 12:41

@ Chú VDTT:

Để trả lời câu hỏi đề trên topic của chú, cháu thấy phải quay trở lại câu hỏi kinh điển, đó là: Xem tử vi là xem gì trên lá số tử vi ?
Điều này mới nghe có vẻ vớ vẩn, nhưng nó chính là cốt lõi. Vì cốt lõi nên nó đơn giản.

Hỏi như vậy để cũng biết rằng mỗi người mỗi phái họ đang xem một THỨ khác nhau trên lá số tử vi. Cái điểm tựa để đánh giá tốt xấu thành bại là gì, thì khi xem vận phải dùng cái đó. Không thể nào nhận định tổng quát lá số bằng ngũ hành, mà lại xem vận bằng cách cục.

Cho nên khi sử dụng tứ hóa để xem vận, cần định rõ vai trò vị trí của tứ hóa trong môn tử vi. Tứ hóa có thay thế được hoàn toàn các yếu tố khác như tinh đẩu, ngũ hành, hay không ?

Trước khi xác định được vị trí vai trò của tứ hóa thì không thể bàn luận được. Dùng tứ hóa để xem vận, OK. Nhưng có dùng tứ hóa để định độ số cao thấp của lá số được không ? Có thể dùng tứ hóa để thay thế tính lý của tinh đẩu hay không. Chỉ có 15 sao có thể hóa khí. Còn lại khác sao khác không hóa Lộc Quyền Khoa Kị.

Và nếu dùng tứ hóa làm công cụ then chốt luận vận, thì cũng phải nắm được việc ta đang làm là làm gì. Chúng ta xét đối tượng nào, mệnh hay vận ? Và đối tượng đó được xét trên khung thang đo nào ?

Ví dụ ngũ hành là một đối tượng. Đối tượng này được xét trên 4 mùa. Ngũ hành có nhịp điệu vượng suy trên thang đo 4 mùa rõ ràng cụ thể. Ngũ hành là xe, 4 mùa là đường đi.

Nếu tứ hóa là một đối tượng để xét. Nó như một cái xe. Vậy cái gì là đường cho xe chạy ?

Thanked by 1 Member:

#60 MikeDo

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 851 Bài viết:
  • 843 thanks

Gửi vào 02/01/2019 - 12:55

Đúng vậy. Đối với một đối tượng khi sử dụng, chúng ta nên biết rõ, nó dùng vào mục đích gì. Cuộc đời sinh ra mỗi thứ một việc. Nói theo ngôn ngữ có vẻ hàn lâm hơn, là các chiều khác nhau của các không gian được bổ sung thêm.
Bông thì to hơn sắt, còn sắt thì nặng hơn bông.

Thanked by 2 Members:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |