Chào bác. Cháu đang đi lại bài viết của bác.
Phần 1
Trích dẫn
Nhưng Tử Vi có một vấn đề rất đặc biệt so với nhiều môn huyền học khác là cùng một lá số có thể có rất nhiều cách luận. Lối giải quyết thông thường là phối hợp các cách với nhau, nhưng khi gặp hai cách cho kết luận mâu thuẫn nhau, như một bảo “thành công” một bảo “thất bại” thì phải làm sao đây?
Về khía cạnh dung hợp hai lý thuyết khác nhau, trong khoa học đã xảy ra nhiều. Ví dụ, việc kết hợp thuyết điện trường và từ trường, sau đó là kết hợp lý thuyết hạt cơ bản standard models, rồi kết hợp với gravity và general relativity. Đối với bên vật lý, cách làm thông thường của họ là tăng số chiều không gian, trong đó cho không gian có thêm các chiều phụ được cuộn lại với kích thước vô cùng nhỏ. Ở đây, số chiều tăng thêm hiện nay là 4+6 (thêm các
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
, rồi 4+6+1. Nói đơn giản, là mỗi thứ dùng một việc.
Trong quá trình phệ hạp giữa các phái với nhau, cháu và bác cùng tấn công một bài toán, tuy nhiên, cách thức của bác là cộng gộp lại, rồi occam rồi mới tính toán chi tiết.
Cháu thì ngược lại, sử dụng cách làm thông thường như trong vật lý lý thuyết năng lượng cao, là tăng thêm số chiều phụ, khảo sát kĩ, rồi sử dụng Occam sau khi gần tới kết quả cuối cùng. Mỗi cái một việc, tuyệt đối không được occam để đánh lẫn. Việc Occam hay không, là do người sử dụng, không phải là bản thân lý thuyết. Và nếu như sau khi occam mà không giải quyết được vấn đề đương số, thì ta bắt buộc phải tính toán lại không có occam.
Nói đơn giản, đó là sự khác nhau giữa phép tính cộng và phép tính nhân. Nói theo kiểu đại số, là phép lấy tích đề các và phép lấy tensor. Muốn hay không, nó chỉ là con đường đi khác nhau, cắt gọt trước hay cắt gọt sau.
Điểm yếu của việc occam trước, đó là lý thuyết sẽ mất độ tinh tế cũng như gây khó khăn cực lớn trong việc phệ hạp các lý thuyết. Nhưng điểm mạnh, sẽ là tăng tốc độ tính toán.
Trích dẫn
Ông TDT đắc song Lộc nên có thành tựu, Mệnh Không thân Kiếp, thân lại cư quan nên phải luận là ông có khuynh hướng hành động nhanh nhẹn, thành ít bại nhiều, đặc biệt trong sự nghiệp khó thành tựu lâu bền. Chú ý rằng mệnh ông TDT có hóa Lộc, thân cư quan có hóa Quyền; nhưng vì cách xem Việt không cho tứ hóa vị trí áp đảo, nên chỉ có thể kết luận là có thành đạt nhưng không lâu bền.
Ví dụ, tính không kiếp trong lá số ông Tôn, cháu đơn giản cho nó là một chiều trong không gian, ví dụ chiều ngang. Cái này độc lập với tính cát hung, đơn giản là chiều dọc.
Vì vậy, cháu hoàn toàn không gặp khó khăn gì trong việc san định sự khác nhau giữa nam và bắc phái. Có điều, việc tính toán sẽ phức tạp và phải đòi hỏi sự tinh tế trong việc hiểu các chiều không gian khác nhau vốn được bổ sung thêm, và tinh tế trong hiểu tính lý tinh đẩu. Ví dụ, cháu sẽ tuyệt đối không luận Không Kiếp theo kiểu tử vi hàng chợ kiểu Phát Lộc, vì nó đâu có đúng.
Phần 2
Trong bài viết phía trên, bác có dựa vào quan điểm về tam tài, để nhận xét rằng kỹ thuật ngài Liễu Vô sử dụng tuyệt đối là tàn chiêu. (Tàn nhưng không phế, cháu dùng từ phế chiêu ở trên là sai, mà nên nói một cách đúng mực là tàn chiêu,
chiêu thức tàn nhưng không phế).
Cháu đồng ý với bác gần như tuyệt đối, cụ thể hơn là ngài Liễu Vô xiển dương
Thiên Nhân hợp nhất, Vất béng tài địa đi. Vì vậy, nó là tàn phổ, nhưng không phải phế phổ. Và hệ quả, đúng như bác nói,
phải đưa thêm Thái Tuế vào bức tranh để hội đủ tam tài.
Cháu có đề cập gần đây về việc các kỹ thuật phải hội đủ tam tài, tuy nhiên không có ai phù hợp để hiểu (không đủ ngộ tính, hoặc không có duyên, hoặc không quan tâm, hoặc vì cái gì đi nữa).
Luận điểm Tuy nhiên, cháu khẳng định rằng, kỹ thuật của ngài Liễu Vô, khi kết hợp với Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
do cháu phát minh ra, thì bổ sung được tính cung vị của thái tuế (bên cạnh tính thần sát mà bác đề cập).
Cụ thể hơn, cháu xin phép được lật lại lịch sử
Trích dẫn
Bởi vì rằng, rất nhiều lý thuyết tử vi tam hợp phái, là hệ quả tầm thường của phi hóa bắc phái khi chúng ta thực hiện thủ pháp đẩy từ hậu thiên lên tiên thiên, nói cách khác lý thuyết xem mệnh là hệ quả tầm thường của lý thuyết xem vận (ví dụ, lý thuyết thiên lương là hệ quả tầm thường và phiên bản lỗi của lý thuyết phi hóa của diện, và được sử dụng lỗi với ngũ hành), cháu nghĩ là mình nên nói về quan điểm định nghĩa trước thì sẽ dễ dàng hơn.
1-Ngài Liễu Vô, khi dụng Thiên Nhân hợp nhất, bỏ qua tài địa. Đây là tàn chiêu, nhưng không phế, vì ta có thể tiếp tục để bổ sung để chiêu thức của ông ta được hoàn thiện. Từ đây, bác đưa thêm tính thần sát của thái tuế, và cháu dùng Phi Long Thuật để đưa tới
tính cung vị của Thái Tuế và làm nền tảng cho phi hóa bay từ tài địa bắn ngược lên tài nhân.
2-Ngài Thiên Lương, cũng thể hiện cái tầm nhìn đặc biệt tinh tế và sâu rộng khi khoan sâu về Thái Tuế, và có thể nói là ông dụng Địa Nhân hợp nhất, bỏ qua tài thiên. Đáng tiếc rằng, sau khi có nhãn quan sâu rộng ấy, cách ông bù đắp sự khiếm khuyết về tài thiên bằng cách dùng ngũ hành tam hợp cục là cách làm thực sự vừa
tàn vừa
phế. Lý do, ngài Thiên Lương không được cụ Ba La dạy đến nơi đến chốn về tứ hóa cũng như cung khí (có thể cụ Bala dùng tên gọi khác).
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
Quay lại các câu hỏi mà bác đã đặt ra. Như bác biết, bác và cháu rất đồng thuận với nhau về việc tìm một lý thuyết mà có hiệu quả, nhưng phải có tính kế thừa. Ví dụ, bà Phan Thị Bích Hằng có thể rất giỏi, nhưng cái giỏi đó không thể học được, chả lẽ lại đưa chân cho chó dại cắn để mong được khai nhãn như bà.
Phần 3
Giải thích về một vài chiêu thức cháu đã public
Đồ Tẫn, là một cách xem vận bằng cách sử dụng tứ hóa kết hợp với Nam Phái, do cháu nghĩ ra, với mục đích chiêu thức càng đơn giản, càng gọn nhẹ càng tốt. Nói nôm na, đó là các khẩu quyết để sử dụng phi hóa bay giữa các tầng lưu cung, phân nó ra theo lớp lang, nhân quả, thứ tự. Độ đơn giản để tới mức hầu hết tất cả đều có thể học được, miễn là đủ trí tuệ ở mức độ cơ bản (thành thạo cách an sao). Đồ Tẫn, lấy tên từ "Đồ Tẫn Thiên Hạ Hựu Hà Phương", tức là dùng duy nhất một chiêu thức đơn giản, tua đi tua lại mà có thể quét sạch hầu như tất cả các trường hợp. Về độ đơn giản, cháu lấy ví dụ,một người học tử vi 3 tháng từ đầu, hoàn toàn có thể sử dụng đòn thế này, và xem vận, độ chính xác hạn tháng từ 80% trở lên. Ví dụ, bạn
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
, được học cái này, và dễ dàng xem hạn tháng, dù chỉ mới học t ử vi trong vòng 2 tháng, lúc trước vẫn luyện tập trên tvls. Còn nhiều nữa, có điều giờ đây cháu thích ẩn hơn là chạy tung tăng diễn đàn. Bác xuất hiện thì thực sự diễn đàn mới có cái thú vị.
Về độ phổ dụng, cháu đào tạo gần 60 đệ tử, và đều dễ dàng đạt tới độ chính xác như vậy, hi vọng bác đồng ý về mức độ phổ rộng và họ hằng ngày vẫn luyện xem hạn quá khứ sắc nét.
Tam Tài Phi Tinh Hậu Thiên Mệnh Phổ, (aka Tam Tinh Phổ) là kĩ thuật được phát minh ra dựa trên lý thuyết tam tài do bác đề xuất, và mục đích của nó là thống nhất lý thuyết xem vận thông qua lưu tứ hóa và lý thuyết lưu can cung. Ví dụ, như bác đề cập ngài KHuyến Học Trai Chủ có sử dụng song song cả hai, cháu thì không biết ông ta làm cụ thể cái gì, nhưng cháu kết nối hai lý thuyết đó lại với nhau làm một, để hai lý thuyết đó mỗi cái dùng một việc, và tương thích với nhau một cách hoàn hảo. Một nhân một quả.
Ví dụ, nghiên cứu tam tinh phổ thì sinh ra nguyên lý về phản cách, do đó phân được khi nào đại vận kị bay vào mệnh tiên thiên là cát, khi nào là hung, dù đa số là cát.
Phi Long Thuật, là kỹ thuật để đẩy từ tiên thiên sang hậu thiên, và từ hậu thiên lên tiên thiên. Tên gọi được đặt ra, khi cháu nằm mơ, tưởng tượng về các tầng lưu cung, và thấy có con rồng bay từ tầng phi tinh lên tầng tiên thiên, qua đó ép các lý thuyết xem vận trở thành lý thuyết xem mệnh. Từ đây, Vận và Mệnh trở thành một, và là bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu tiên thiên tứ hóa phi tinh lộc quyền khoa kị phổ.Ví dụ, các kĩ thuật như nghịch thủy kị.... trong tàn phổ nổi danh của khâm thiên môn, giả sử có dấu đi, cháu vẫn có thể dễ dàng khôi phục lại, thậm chí còn đầy đủ hơn so với sách vở. Không chỉ có vậy, còn có cả lộc quyền khoa phổ, vì chúng ta đang thảo luận về nguồn gốc của lý thuyết.
Cung Khí, là kỹ thuật được sử dụng trong tử vi nam phái bởi một vài cao thủ đỉnh cấp, ví dụ như cụ BaLa dùng để định độ cường nhược của tinh đẩu, đồng thời tạo thành điều kiện quan trọng để khán cường nhược của phi hóa. CHáu có suy nghĩ về bài toán này, và nghiên cứu cách chế hóa sát tinh, và khôi phục lại lý thuyết này. Trong comment trước, bác thực sự làm cho tất cả bọn cháu cực kì kinh ngạc và khâm phục, vì đã ngay lập tức đoán gần như chuẩn xác hướng đi, modulo details. Các kĩ thuật cháu sử dụng, luôn luôn phải hội đủ tam tài, để bảo đảm chiêu thức hoàn thiện.
Phần 4
1-Nhân tiện, bác nói về Tuần Triệt.Theo sự nghiên cứu của bác, thì Tuần của hai tuổi giáp Tý và Ất Sửu có khác nhau không?
Tương tự, Triệt của tuổi Giáp Tý và Giáp Tuất?
2-Tiếp theo, cháu mong bác có thể cho cháu chút nhận xét về
Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn
được không?
3-Bác có nghiên cứu, khi nào Tử Vi cư ngọ gặp Không Kiếp là tối cát không? Theo quan điểm của Nam Phái?
Trân Trọng.
Sửa bởi MikeDo: 01/01/2019 - 22:23