Jump to content

Advertisements




Giải nghĩa "LỤC THẤT NGUYỆT GIAN" trong Sấm Trạnh Trình

Truyện Huyền Bí

140 replies to this topic

#76 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 07/03/2019 - 18:24

Mình lấy ví dụ:
Ông Lý Hồng Chí từng phát ngôn gây sốc: " Phật Thích Ca Mâu Ni không nhận thức được chân thực Phật Pháp".
Câu nói này thể hiện bên trong lòng tham và lòng sân rất lớn. Tại sao nói vậy vì nếu thật sự phát ngôn ra được câu này thì đã đi ngược lại lòng của cả trăm triệu người. Đi ngược lại để lý giải chỗ chân thật Phật Pháp thì không sao, nhưng đằng này không lý giải.
Ông lại từng phát ngôn: ".... .... .... tạo ra cả triệu Phật THích Ca và Chúa Jesu". Khi ông nói ra câu này thì rõ ràng ông chưa hiểu gì về tính không lìa tướng và lìa lý. Ở nơi lìa đó, Phật không sinh và không diệt. Rõ ràng ông không hiểu pháp sinh diệt: "Do có sinh nên có diệt". Do có cái này nên có sự chuyển biến cái này ra cái kia. cái này là pháp sinh diệt. Nó Là một Pháp luân lớn. Không hiểu pháp sinh diệt mà nói chuyển pháp luân. Sức ở đâu mà chuyển vì rõ ràng câu ông nói là nằm trong vong chuyển luân của bánh xe pháp. Tôi nhìn bánh xe pháp cả ngày đây này, mà còn chưa chuyển được, còn đằng này phát ngôn ra câu bị pháp chuyển mà nói là chuyển pháp.

Trước tiên để tôi giải nghĩa 3 chữ tham sân và si:
Tham là không thấy nó mà muốn nó tới là tham. nên người thường có cảnh giới tham của người thường mà người tu thì có cảnh giới tham của người tu. (ví dụ người tu tham đắc đạo, vì chưa đắc nên tham đắc, vì chưa thành phật nên tham thành phật)
Sân là nó tới mà không muốn tiếp nó, không muốn gần nó là sân. Nên người thường có cảnh giới sân của người thường mà người tu có cảnh giới sân của người tu. (Ví dụ: người tu thấy niệm sanh khởi mà lúc đó đang thiện tịnh nên sinh ra ghét bỏ niệm sinh khởi đó. đó là sân của người tu).
Si là nó tới mà không biết nó tới thì gọi là si. Nên người thường có cảnh giới si của người thường mà người tu có cảnh giới si của người tu. (Ví dụ: khi tu đi qua các cảnh: thần, thiên, ngạ quỷ, súc sanh, cảnh giới không. nếu các vị tu: tự nhiên đang thiền tịnh thấy nóng rang hết cả người, nếu có tâm linh thì sẽ biết lúc đó là một vị thiên thần tới, còn thấy mát lạnh toàn thân, lạnh kiểu lạnh toát thì là một vị cõi thiên ma tới, còn nếu an tĩnh nhập vào tầm tứ thì vào nhất thiền... Người tu si là người khi ai tới họ cũng không biết là ai).
Lại có cảnh giới si thứ hai: có vị tu vô tình phần linh phát triển mạnh, cảm được thần, thiên, atula rồi tự cho là phần giác linh của mình đã toàn giác. Rồi giảng về cảnh giới mình đạt được. Và nguy hiểm hơn đã cho nó là tuyệt đối. Lấy cái tuyệt đối này cho laf mình tạo ra rồi phổ dộ chúng sinh. Vì không thấy tướng hàm ý trong câu phát ngôn của mình nhằm giảng về cái cao ngất trời đã chứa cái thấp lè tè. Cái này rất rất rất nguy hiểm. ( bạn hãy cứ nhớ câu, do có cái này nên cái kia mới biểu hiện. Ở bên trong chứa cái thấp nên bên ngoài mới thấy cái cao. Lìa chỗ thấp cao thì mới là chỗ Như Như). Họ làm vậy vì trong sâu thẳm họ muốn tạo quyến thuộc cho mình. Đây là chỗ rớt của vô số người tu. Ông Lý là 1 người như vậy. Xin lỗi, sự thật mất lòng.

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 07/03/2019 - 18:33


Thanked by 3 Members:

#77 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 07/03/2019 - 19:00

Nếu là một vị hằng tồn thì sao mà có diệt. không có diệt nên hiển nhiên không có cái gì tạo ra. Thì tại sao lại nói là Pháp .... tạo ra triệu triệu Phật Và Chúa Jesu. Vì rõ ràng đó là các vị, không mất nên cũng phải không do sinh ra mới đúng chứ. Pháp nào mà sinh ra được.
Câu nói của ông Lý chứa đầy đủ tập khí ngã mạn mà không tự thấy.
Mà tôi tự hỏi bạn có hiểu rõ được ý này không: có diệt thì có sanh, có sanh thì có diệt. đã hằng hăng trường tồn thì phải không ở nơi sanh diệt mới đúng chứ.
Qua trình tu đơn giản là cởi bỏ tập khí thôi, đừng đi sai đường kẻo lạc lối làm quyến thuộc với vô minh mà không biết. do có tập khí nên có vô minh. Bạn là tập khí tạo ra và tôi cũng vậy. không có cái ngã nào ở đây đâu.
Rõ ràng câu nói của ông Lý là đánh vào chữ tham của người đời: tham sức khỏe, tham tiền bạc, tham địa vị cao thượng...
Tôi biết một vị hoàn toàn ứng với TAM LƯƠNG TỰ, ở Việt nam, ứng với Sấm luôn đó.

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 07/03/2019 - 19:08


Thanked by 2 Members:

#78 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 08/03/2019 - 09:16

Nghe qua mớ lùng bùng của MR thì có lẽ quí ngài không ở trong môn tu nào cả, giống như được "đào tạo" để làm "sứ mệnh bí mật" trong tôn giáo thì đúng hơn, đúng vậy thì rất buồn cho một kiếp nhân sinh.
Qúi ngài mr viết : "Tôi nhìn bánh xe pháp cả ngày đây này, mà còn chưa chuyển được, còn đằng này phát ngôn ra câu bị pháp chuyển mà nói là chuyển pháp." nỏ có giống trong Phật giáo tẹo nào.
Hay là quí ngài Mr đang tu môn bí mật nào, nếu môn đó là chính truyền thì quí ngài Mr vừa về đến cửa chắc là Sư phụ cho quí ngài một cước bay ra tám vạn bốn nghìn dặm vì dám đem ra kể trên cái tuvilyso, lúc đó biêt đâu quí ngài "đại ngộ" cũng nên vì được một cước thì tham sân si ngã mạn nó cũng bay vèo vèo đi mất Môn "bí mật" nào chả thế quí ngài lộ ra họ sẽ cho quí ngài ra rìa liền.
Tán lung tung thường là những người còn trẻ, hoặc là không tín Thần, cái gì họ cũng dám nói.
Dù cho quí ngài là ai tôi nói rằng quí ngài còn may biết ba chữ : chân-thiện-nhẫn đó, quí ngài thích nói chữ "Diệt", tôi nghe có chữ diệt đáng sợ lắm: "hình thần toàn diệt" , quí ngài cao minh giải thích dùm bà con cái coi.

#79 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 08/03/2019 - 14:48

Thôi đừng nói về tôi, tôi không có nhiệm vụ gì đâu.

Bạn nếu tập theo PLC thì phải biết Ân Điển là gì chứ? Nếu bạn hiểu, khi tu đi qua các tầng thì sẽ có xu hướng đồng khí với các vị thiên tầng ấy. Khi người ta tới, thì có những dấu hiệu trên cơ thể để nhận ra. Đặt biệt là nếu đang tịnh thì khi họ đến thì các dấu hiệu càng biểu thị rõ rệt, rất dễ cảm nhận được. Như tôi đã nói ở trên. Những người tu vô tình không biết cứ tưởng đó là Ân điển Vũ trụ, thôi đi, đó chỉ là trạng thái cơ thể khi người ta tới thôi. Nếu mạn phép gọi Ân điển cũng được, nhưng phải hiểu, khi đã cảm được, thấy thích quá rồi tiếp nhận người ta thì người tu đó lập tức đã bị trói buộc và thọ nhận toàn bộ những giá trị ngã của cái mà ''Ân Điển'' tới. Lập tức sẽ cho mình à ông này bà kia, Chủ sinh ra chư Phật rồi tự xưng là chủ của triệu triệu phật, rồi tự coi là Phật Chủ. Họ không biết rằng khi thọ nhận như vậy, họ đã là tay sai, là quyến thuộc cho cái ngã chấp thủ cả ngàn năm, cả triệu năm, trăm triệu năm... của cái tự xưng là Ân Điển vô hình.
Cũng như vợ bạn xuất hiện trước mặt bạn, bạn dùng mắt tai mũi lưỡi, xúc để xác định ngay là vợ mình. Thì cũng vậy, khi các vị tầng thiên tới, cơ thể bạn cũng phản ứng: thư thái, an lạc, nóng rang, lạnh toát... rồi do không biết bạn gọi nó là Ân Điển. Nó chỉ đơn giản là cơ thể này mình sử dụng, khi có một vật tới, nó dùng tấc cả căn nó có để báo cho bạn biết là: À, có người tới, có ông tới, có vị nào đó tới... Xui sao cũng như khi bạn nghe âm thanh hay, bạn thích nó, bạn tán thán nó. Xui sao, khi thấy cảnh đẹp bạn thích nó bạn, ca ngợi nó. Xui sao, bạn nếm vị ngon bạn thích nó, bạn thèm thuồng nó mà bạn không biết rằng: vị chỉ ngon khi ở đầu lưỡi, khi đến cuốn họng thì vị ngon hay dỡ cũng như nhau.... Cái như nhau này chính là cái Như Như mà tôi nói bạn. Và cũng thật xui sao, khi cái gọi là "Ân Điển" tới, bạn ca ngợi nó do bạn thích thú nó... Thật là xui sao bạn không thấy bản chất rồi vội tin...
Ví dụ: Bạn thấy người ta đăng tuyển việc làm, Bạn ứng tuyển, bạn đậu. Rồi người ta từ từ cho bạn ngày càng nhiều tiền, bạn từ từ chấp nhận người ta sai xử bạn. Người ta bảo bạn đi tây đập thằng này, qua đông chửi thằng kia, rồi cho bạn số tiền càng ngày càng lớn. Hiển nhiên, từ từ bạn đã bị người ta sai xử để làm việc cho cái ngã của người ta. Rồi gọi người ta là ông chủ: ông là chủ của công ty tôi làm--> ông là chủ của việc tôi làm ---> ông là chủ của tôi ---> thân xác tôi là của ông ---> toàn bộ tâm trí của tôi là của ông.
Xin phép lấy lại trích dẫn:

"Trời sai quỷ sứ dọn đường
Để cho Thánh xuất khảm phương sau này"

Cái Chân Thiện Nhẫn giả phải ra trước để người đời có cái gốc . Khi cái thật xuất hiện thì người đời mới đem ra so sánh rồi mới biết mà noi theo. Hãy tỉnh táo, hãy là chính mình: Hãy tự mình đốt đuốt lên mà đi. Không ai đi giúp mình cả, ai bảo bạn là "tôi đốt đuốt giúp bạn, tôi đi giúp bạn..." thì cũng như cái vị ngon kia chỉ ở đầu lưỡi, khi qua cuốn họng rồi bạn chẳng còn nếm được gì nữa... Đừng để mình hối tiếc sau này.

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 08/03/2019 - 14:54


Thanked by 2 Members:

#80 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 08/03/2019 - 15:03

Thưa quí ngài tôi thấy mùi "bắp rang bơ "

Tham - phàm mong cầu không biết chán gọi là tham, ăn của đút cũng gọi là tham
Sân - giận cáu gọi là sân, trố mắt ra vì cáu giận gọi là sân.
Si - Dốt nát mê muội là si, người điên cũng gọi là si
(Theo Hán Việt TỪ ĐIỂN)

Qúi Ngài lòe mấy người lười đọc sách thôi.

#81 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 08/03/2019 - 15:15

Xin lỗi nhưng, bạn nói vậy thì bạn không nhìn ra bản chất của niệm.
Tôi lấy ví dụ: Tại sao 5 phút trước bạn nghĩ về chuyện gia đình nhưng 5 phút sau bạn lại nghĩ về chuyện tiền bạc. Đó là vì tâm luôn có xu hướng tìm cái xứ sở vô hình trong suy nghĩ để nương tựa. "Tâm viên ý mã" là do cái gốc ở đây.
Tôi giải là muốn cho bạn thấy cái bản lai diện mục của bạn không ở nơi xư sở nào cả, nếu có xứ sở thì nó chỉ là tạm trú thôi. (Lúc nó trú ở ý nghĩ gia đình, lúc nó trú ở ý nghĩ tiền bạc).

Do xu hướng của tâm như vậy nó mới bắt đầu xuất sinh 3 cái tham sân si như tôi viết ở trên. Cái mà họ gọi là Ân điển cũng là do không chịu tĩnh tâm nhìn vào chính tâm mình, thấy bản chât của nó. Rồi khi nó gá mượn xứ sở nào đó, vô tình thích thú xứ sở đó rồi ca tụng nó. Không biết lúc đó tâm đã đi lạc lối... ví dụ tậm gá mượn chỗ an lạc thì cho là an lạc như cục vàng, quý trọng nó mà không thấy cục vàng tiêu dùng thì nó cũng biết mất... Rồi cho ân điển là cái cao siêu thân bí. Xin lỗi bạn, nếu bạn chịu lên núi tìm các thầy tu khổ hạnh, họ sẽ nói cho bạn đủ thứ về cái mà PLC gọi là Ân điển.

Làm gì có lòe ở đây, Tâm đang an trú chỗ an lạc sướng quá, tự nhiên có chuyện khiến họ cáu giận lên, tâm mất chỗ an lạc để cư ngụ . Do mất cái sướng nên nhớ tưởng rồi thèm quay lại cái chỗ an lạc trong tâm. thèm nên mới tham. giải rõ ràng vậy mà còn lý giải gì ở đây nữa. Nó có khó hiểu đâu??? Cái này nói bản chất, còn cái biểu hiện là thấy tiền mang lại cái sướng nên tham tiền chẳng hạn... Nó khó hiểu lắm à. không nên giả mù sa mưa. Nó đúng là đúng mà nó sai thì sai... làm gì có nữa này nữa kia???

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 08/03/2019 - 15:21


Thanked by 2 Members:

#82 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 08/03/2019 - 21:09

Giờ chơi tới bến nè:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

"Trời sai quỷ sứ dọn đường
Để cho Thánh xuất khảm phương sau này"

Quẻ Ly: 2 dương bên ngoài ôm 1 âm bên trong. Tượng là bên ngoài rực rỡ nhưng bên trong thì rỗng tếch
Quẻ Khảm : 2 âm bên ngoài ôm 1 Dương bên trong. Tượng là bên trong nó là chủ , nhưng nhìn ra ngoài thì không thấy nó đâu.

Giống như đôi mắt nó nhìn thấy mọi vật nhưng tự nó không thấy nó ( Đó là tượng của quẻ khảm). 2 âm ôm 1 dương
Giống như cảnh đẹp , mắt chạy theo cảnh ngắm nghía nó, nhưng ở nơi cảnh đó không có cái gốc, vì cái gốc nó đã ở nơi khảm rồi (Đó là tượng của quẻ Ly). 2 dương ôm 1 âm.
Muốn hiểu 2 quẻ này phải đồng thời thì phải thấy tính tương hỗ bên trong:

Tôi đã nói từ trước, muốn hiểu Sấm, hay muốn học Thái ất, thì phải tìm ra trung cung của mình. Trung cung tìm ở đâu: ở nơi không sở trụ tôi đã nói bài trước. Vì tâm lúc gá ở nơi này lúc nơi khác. Đó chính là Nó mất chỗ trung tâm (khảm) của mình mà chạy tới nơi sáo rỗng (Ly). Do vậy bên đạo Lão có Pháp: "thủ khảm điền ly" là vây.
Muốn tập pháp này, phải thủ chắc khảm cung, không lìa nó. Tức là giữ nguyên vị thế của tâm mình. (Cai vị thế này chính là phương vị chứ còn gì nữa) lâu ngày tập khí (quẻ Ly) quay về phục tòng theo khảm, 3 dương hồi về đủ là thuần dương, tức là tới chỗ vô niệm. Mà tập khí cũng từ từ dứt sạch. Mình được an lạc mà chẳng nhờ cái ân điển từ ai...

Bạn phải hiểu Khảm phương ở đây: Nếu có vị nào chỉ bạn rằng: hãy thủ chắc tâm bạn. Tự bạn lấy bạn làm y chỉ ( phương khảm). cảnh bên ngoài, cảm giác bên ngoài chỉ là giả tướng (phương ly), nó chỉ là chỗ tâm viên ý mã. Thì vị ấy đã giúp bạn tự lực, đang giúp bạn tiến lên trong cõi luân hồi này... còn ai bảo hãy thọ nhận ân điển, mà cụ thể là cảm giác của thân và tâm... thì đó là một vị hoặc là gian dối, hoặc là chẳng hiểu gì cả mà khởi lên ác tâm... muốn bạn mất cái gốc của mình. Càng ác hơn nếu họ hiểu rồi mà vẫn cố gắng làm vậy vì cái tự ngã của mình, muốn người khác phục tùng...

Cái tôi nói đó nó đơn thuần lắm , nó là chỗ phát xuất giữ tâm và cảnh. Còn do bạn học hỏi ( học được tượng khảm là nước, là phương bắc) là bạn đã học cái lậu hoặc mà bỏ mất cái gốc rồi. Cái gốc là khi bạn nghĩ lại, bạn lìa cái kiền thức đã học được đi, bạn dùng tâm bạn đi cảm nhận mà bạn vẫn thấy đúng thì đó là cái gốc. Còn cái kiến thức mà bạn học từ cha ông, học từ người đời... mà khi bỏ nó đi bạn không thể hiểu nó nữa. Cũng như đứa bé sáng suốt. Nó đâu có biết khảm là phương bắc , có biết tượng là nước đâu. nhưng nếu nói cho nó: khảm là chỗ của tâm mình. ở nơi đó mình nhìn được mọi vật. Nhờ luôn ở phương đó mà có lúc mình nghĩ về cha mẹ, có lúc mình nghĩ về thức ăn... Đó mới chính là "khảm phương" chân chính.
Nói nhiều như vậy chỉ mong bạn sáng suốt.

Đã nói tới đây rồi mà bạn còn chạy theo bên ngoài không an lập trung cung của chính mình... tin mù quáng thì tôi cũng chịu bạn. Bạn tự đánh mất mình thì ai giúp bạn được nữa???
Tự bạn suy nghĩ đi.

Thanked by 2 Members:

#83 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 08/03/2019 - 22:32

Nếu bạn hiểu lời tôi thì bạn cũng phải hiểu khảm cung là nơi tâm linh hội tụ, chứ không phải là phương bắc nào ở đây cả. Nơi tâm ngụ là khảm phương.
Tôi hay nhắc bạn hoài, nhìn tâm linh thế giới đang hướng về đâu thì thánh nhân sẽ xuất sinh ở đó. Đó là chân chính khảm cung đó....

#84 kipsailam68

    Hội viên mới

  • Hội Viên mới
  • 19 Bài viết:
  • 0 thanks

Gửi vào 10/03/2019 - 07:47

Muốn hiểu bản chất của PLC phải thấu hiểu rõ nguyên tắc bất di bất dịch của luật nhân quả. Đó là có vay thì phải có trả. Không có chuyện đã vay nợ rồi, chưa trả mà đã nhận đc thêm phúc báo. Chúng ta mắc bệnh, hầu hết là do bản thân có lối sống không lành mạnh (còn lại số ít là đến từ nguyên nhân khác). Đó chính là tự tạo nghiệp. Vậy nên sau đó bị bệnh, tê liệt, ung thư,... là điều tất yếu phải trả. PLC lợi dụng lòng tham, lợi dụng nguyện vọng có bệnh thì vái tứ phương của mọi người để dụ dỗ tất cả tham gia vào. Nó - Ma Vương dùng sức mạnh của mình để nhanh chóng cải biến thân thể của con bệnh, tạm giúp họ hồi phục sức khỏe, để mọi người tin tưởng và bán linh hồn cho chúng lúc nào chẳng hay. Bè đảng PLC gọi phép lạ chữa bệnh đó là khí công phật gia. Thật vớ vẩn! Những người đã từng luyện khí công đều biết rằng: để cảm nhận luồng khí luân chuyển trong cơ thể vốn chẳng thể ngày 1 ngày 2. Để tự do điều khiến chân khí luân chuyển trong cơ thể cũng phải mất nhiều năm, và cũng chỉ có thể chưa trị 1 số căn bệnh thông thường. Nếu cố ý mở thêm các mạch thì còn nguy hiểm khôn lường. Sức manh để hoàn toàn thay đổi trạng thái thân thể phải là sức mạnh của ý thức, của linh hồn; và việc tu luyện so với khí công còn khó khăn hơn gấp bội. Chớp mắt trong vài ngày từ người bị liệt, hay ung thư giai đoạn cuối có thể đứng dậy đi lại bình thường chỉ có thể tới từ sức mạnh lớn của kẻ khác.
Trên thực tế, bên nhà Phật chính thống cũng có phép chữa bệnh như trên. Tuy nhiên khác với PLC, bọn họ chỉ chữa bệnh cho người có tâm hướng thiện và DÙNG NGHIỆP THIỆN ĐƯỢC TẠO MỚI ĐỂ BÙ ĐẮP CHO QUẢ(ĐẮNG) MÀ MỌI NGƯỜI ĐANG PHẢI GÁNH CHỊU. Vậy mới thấy để Phật tử hoàn toàn khỏi bệnh đòi hỏi thời gian dài cùng với sự cố gắng trả nghiệp không biết mệt mỏi.
Vậy là tôi đã chia sẻ cho mọi người 1 trong nhiều trò hề của PLC đã và đang diễn ra. Hy vọng những ai đang đứng ngoài biết đường mà tránh. Còn chủ thớt thì thôi đi. Hắn ta đã tham gia vào, đã bị ma ám rồi thì khó còn thuốc cứu chữa.
Chốt lại mình tặng mọi người 1 câu :"Ở đời chả ai cho không ai cái gì. Thứ gì càng dễ dàng có được thì càng có vấn đề. Đó là nguyên tắc quan trọng nhất để không bị lừa."

P/s Mong đợi thánh nhân (thật) sớm xuất hiện.

#85 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 11/03/2019 - 14:20

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Từ từ rồi bạn sẽ tin tôi thôi. Cái gì từ tự nhiên, do tự nhiên chứng nhận thì nó sẽ là cái không ai bắt bẻ được.
Rồi bạn sẽ thấy Việt Nam là nơi hội tụ tâm linh thế giới như thế nào... và tại sao Việt Nam là phương Khảm mà chẳng phải nơi nào khác.

#86 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 11/03/2019 - 14:28

Cũng không phải vô cớ mà ngài giáo chủ của trường Phái Phật giáo Thiên long Drukpa thường xuyên tới Việt Nam điểm đạo. Không phải vô cớ mà các vị nhân sĩ của các giáo phái thời trước như: Cao Đài, Đạo Dừa, Đạo Lão.. Phật Giáo Hòa Hảo rục rịch xuất hiện. Hay như Phật giáo Khất Sĩ theo dòng "nối Truyền chánh Pháp Thích Ca" của tổ sư Minh Đăng Quang cũng đang phát dương...
Một vài Thiền Sư Thiền Nhân, cũng tới Việt Nam phục mệnh...

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 11/03/2019 - 14:33


#87 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 14/03/2019 - 15:46

MrKhanh,Hoang : "Cái Chân Thiện Nhẫn giả phải ra trước để người đời có cái gốc . Khi cái thật xuất hiện thì người đời mới đem ra so sánh rồi mới biết mà noi theo. Hãy tỉnh táo, hãy là chính mình: Hãy tự mình đốt đuốt lên mà đi. Không ai đi giúp mình cả, ai bảo bạn là "tôi đốt đuốt giúp bạn, tôi đi giúp bạn..." thì cũng như cái vị ngon kia chỉ ở đầu lưỡi, khi qua cuốn họng rồi bạn chẳng còn nếm được gì nữa... Đừng để mình hối tiếc sau này. "


Nói trắng ra thì quí ngài MR vắt óc 33 năm cũng chẳng nghĩ ra khái niệm "chân thiện nhẫn giả" đâu, cái đó là do tập huấn mà thu hoạch được . Trong "LƯU BÁ ÔN THÔI BI ĐỒ" Có 3 chữ PHỈ BÁNG GIẢ, "phỉ báng giả" dịch nghĩa ra là " kẻ đi phỉ báng" nó cũng dịch thành "có kẻ phỉ báng là giả", sao chúng lại "phỉ báng là giả" vì chúng rất sợ người ta trên mặt đất tin vào "CHÂN THIỆN NHẪN", một khi con người tin vào CHÂN THIỆN NHẪN thì giả-ác-đấu hết đất sống vì bản chất của cái ác, của ma quỉ là giả-ác-đấu. Nói CHÂN THIỆN NHẪN mà họ còn nghĩ ra được "chân thiện nhẫn giả ", loài hồ có cái đuôi, nó say quên mất mình là cáo nên cái đuôi lộ ra, đuôi này là có chiều dài =6+10 .

Người là anh linh của vạn vật, nhân thân nan đắc. Qúi ngài xin đừng vì chút lợi lộc nhỏ nhoi mà đánh mất bản chất của mình, thế gian hiện nay thiên vạn nghệ thiếu gì đường đi, tôi viết nhiều thế dành cho quí ngài mà quí ngài "rắn đầu" thế, quí ngài đọc lại bài giải Sấm Trạng Trình đi, những danh hiệu đó không đủ cho quí ngài sợ sao, sống trên đời ma quỉ con người chẳng thấy, có bao nhiêu tai họa bất trắc cũng đủ khiến con người bất an rồi, tôi ở đây nửa chữ Hán cũng không viết được dám viết bậy viết càn ra những danh hiệu đó sao? Tôi giải ra từ "Sấm trời" chứ tôi có dám tào lao bịa đặt ra sao? Tôi đã viết không tin thì im lặng đừng đùa giỡn, các quí ngài tỉnh lại đi.

Sửa bởi catdang: 14/03/2019 - 15:57


#88 catdang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 471 Bài viết:
  • 64 thanks

Gửi vào 14/03/2019 - 16:12

Mr.Khanh.Hoang : "Nếu bạn hiểu lời tôi thì bạn cũng phải hiểu khảm cung là nơi tâm linh hội tụ, chứ không phải là phương bắc nào ở đây cả. Nơi tâm ngụ là khảm phương."

Nếu quí ngài không lòe mấy vị lười đọc thì hãy xem người khác nói gì về quẻ Khảm nhé : Quẻ Khảm tượng trưng cho nước, ngoài mềm trong cứng, nhưng do nước thường chảy chỗ trũng nên cũng tượng trưng cho nguy hiểm. Số Tiên thiên là 6, số Hậu thiên là 1.
Về cơ thể, quẻ Khảm đại diện cho tai. Về ngũ hành, thuộc Thuỷ. Về mùa, đại diện cho mùa đông, về màu sắc, là màu đen tím. Về nhân vật, là thứ nam, người nghèo khó vất vả. Về địa lý, phương vị Tiên thiên là phương tây, phương vị Hậu thiên là phương bắc.

Nếu Khảm phươngphương Nam thì quí ngài đây nên viết ra bát quái chi chi nào đó để dạy thiên hạ.

Sửa bởi catdang: 14/03/2019 - 16:15


#89 MR.Khanh.Hoang

    Hội viên

  • Hội Viên TVLS
  • Pip
  • 428 Bài viết:
  • 298 thanks

Gửi vào 14/03/2019 - 16:59

Bởi vậy mới nói: bạn phải học hiểu khảm phương nơi tâm mình. muốn hiểu khảm phương thì phải thấy trung trung từ nơi tâm. Chữ " tâm" ở đây có thể giải là "gốc". Gốc của mọi suy nghĩ, gốc của mọi căn, gốc của tánh thấy biết. Bạn phải hiểu cái này thì mới an lập trung cung. Trung cung nơi chính mình an lập rốt ráo sẽ thấy tâm kia của chúng sanh, mình và vạn vận là một, không hai và không khác. Do vọng chấp nên mới cho tâm này là của mình, tâm kia là chúng sanh. Do chấp vậy nên mới có ngã chấp cho mình là trung tâm vạn vật... mà không tự thấy, lúc chấp tâm giả đó đã lấy cái biến ảo bên ngoài cho là chính mình. mà không thấy mình không phải ở nơi vậy. Một viên tâm tròn sáng vằng vặt vượt thời gian và không gian. còn cái tâm kia là gợn đục của tổ hợp, là giả tạm.
Tổ hợp này là gì: lấy ví du: Bạn thích ăn kem ngọt thật là ngọt. Một người đưa kem vị mặn, bạn không ăn. Rồi lại đưa bạn kem vị ngọt vừa bạn cũng không ăn. Rồi người đó đưa đúng vị kem ngọt thật ngọt, bạn ăn. Vậy điều gì khiến bạn ăn cây kem ngọt đó.
Nhìn gần: Cảnh làm bạn hành động theo nó. Bạn bị cảnh chuyển, và bạn bị hành động theo cảnh. Nếu chỉ suy ngẫm đến chỗ này bạn vẫn chưa thể hiểu tổ hợp tâm giả tạm kia. Bạn phải đi ngược lại nguồn suối ý thức. Bạn xem lại lý do tại sao bạn, thích ăn ngọt? Vì cái ý thích này khiến bạn hành động một lối không hai và không khác. Đó gọi là tổ hợp pháp, pháp chuyển bạn mà bạn không thấy. Bạn chỉ thấy bạn là người thích ăn kem ngọt thật ngọt. Vậy lúc đầu cái ý nghĩ "chỉ thích kem ngọt thật ngọt" chứa ở đâu. Đó, bạn đi tới chỗ này bạn sẽ thấy, cái ý nghĩ đó được viết lên khảm phương nơi bạn. Bạn hoàn toàn có thể xoá nó mà viết lại: "tôi chỉ thích ăn kem mặn", hoặc "tôi chỉ thích ăn ngọt vừa", hoặc "tôi không ăn kem"... Đó, mỗi lần bạn viết lại tâm bạn, sẽ dẫn đến một chuyện: bạn hành động khác nhau trong cùng một hoàn cảnh. Vậy nên cái tâm kia là tạm bợ là vậy, không phải là chân tâm.
Tôi viết rất rõ ràng: khảm phương không phải là phương bắc, nhưng viết thiếu làm bạn hiểu lầm: khảm phương cũng không phải là phương nam theo quy ước của người đời. Mà tôi viết rất rõ ràng: khảm phương là phương mà tâm mọi vật quy về, tức là nơi tâm linh hội tụ. Rồi lúc này mới có thể gượng đặt: nơi tâm linh hội tụ là phương khảm, gọi nó là phương bắc. Đối nghịch nó là phương ly, phương nam là nơi tâm rong chơi, nơi giả tạo. Lúc này không còn theo quy ước của người đời nữa. Bắt đầu chỗ này bạn tìm hiểu thái ất thì mới có cái gốc, mới nhập vào được.
Do vậy nên có khi khảm phương vô tình trùng với phương bắc mà người đời quy ước, lại có khi vô tình trùng với phương nam mà người đời quy ước, lại có khi trùng phương đông người đời quy ước,cũng lại có khi trùng với phương tây, phương trên, phương dưới mà người đời quy ước. Quan trọng là tâm lịnh hội tụ ở đâu. thì an lập phương khảm nơi đó. Mà cũng dễ hiểu thôi: chư thiên hội tụ về nơi thánh nhân, thì tức là tâm linh hội tụ nơi đó. có gì khó hiểu đâu ta???
Bạn xem lại sấm xem: Trạng không có nói khảm phương là phương bắc, mà chỉ nói "khảm phương". Vì không có chỗ vào nên bạn lầm tưởng rồi sinh ra suy luận linh tinh. Xin lỗi bạn vì mình nói thẳng là vậy.

Tôi cũng có nói: bạn hiểu nó, bạn mới hiểu pháp luân là gì, và bạn hiểu vì sao: chính bạn bị pháp chuyển mà bạn không tài nào chuyển pháp được. Nơi Pháp luân cũng là nới an vị 10 phương (không nên hiểu phương đơn thuần theo cái quy ước của người đời. Có thể hiểu như vầy: khảm phương nơi tâm linh hội tụ là phương bắc của chúng sinh, của pháp luân. Nhưng phương bắc, đông, tây và nam mà người đời quy ước không phải là phương khảm mà kinh nói), Có câu: "ai đi tới tận cùng tam thức thì tâm linh phát triển, thể nhập vào hàng chư tiên". Bạn nên xem lại kiến thức mà mình học từ quy ước từ người đời của mình, rồi lấy tâm mình ra đối chiếu, mới thể nhập "tam thức" được.
Chân thành gửi bạn những lời trên, vì muốn tốt cho bạn. Từ lúc bắt đầu tôi phải đi tầm sư, phải vào núi, rồi ra núi, cơm rau rừng, cơm chay mặn... đã đi qua, đói no không quan trọng, vào chùa rồi ra chùa, bái học nhiều thầy. Tôi tin nhân quả nên lúc đi tầm tòi vậy mà không ai chỉ dạy, tôi đã suy luận : trong nhiều kiếp tôi đã giấu kiến thức của mình mà giờ đây bỏ năm bảy năm khó nhọc cũng không tìm được thầy. Do vậy tôi đã phát nguyện: "từ lúc này tôi có bất cứ kiến thức nào nếu ai tìm hiểu mà tôi có thể giúp được, tôi sẽ giúp mà không cầu báo".

Sửa bởi MR.Khanh.Hoang: 14/03/2019 - 17:17


Thanked by 1 Member:

#90 Mint26

    Bát quái viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPip
  • 818 Bài viết:
  • 497 thanks

Gửi vào 14/03/2019 - 18:33

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

kipsailam68, on 10/03/2019 - 07:47, said:

Không có chuyện đã vay nợ rồi, chưa trả mà đã nhận đc thêm phúc báo.

Chỗ này chưa chính xác. Nhân quả không có luật bù trừ. Làm ác nhận ác, làm thiện nhận thiện. Cũng không thể lấy thiện bù ác. Bởi vậy nhiều khi nhiều người làm ác mà thấy chưa bị gì, vẫn phây phây hoặc vẫn tiếp tục giàu có hay gì đó là do chưa tới lúc họ nhận thôi. Nhiều khi nhìn thấy ức chế mà quy luật thì phải chịu thôi.






Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |