Jump to content

Advertisements




Trung Quốc Xây Cao Tốc Biên Giới, Bệ Phi Đạn ...


1 reply to this topic

#1 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6914 Bài viết:
  • 5588 thanks

Gửi vào 29/09/2019 - 11:34

Trung Quốc xây cao tốc biên giới, bệ phi đạn, chuẩn bị đánh Việt Nam
28/09/2019 5:00 CH(Xem: 1633)

Việt Báo

Lời Ban Biên Tập: Cư sĩ là thành phần đông đảo trong hai hàng đệ tử của đức Phật. Do đó, ngoài trách nhiệm và bổn phận đối với gia đình còn có bổn phận và trách nhiệm hộ trì Phật Pháp và hộ quốc an dân đối với quốc gia. Trong lịch sử Việt đã cho thấy bổn phận và trách nhiệm của người Phật tử đã là một lực lượng đông đảo chống lại sự xâm lược của phương Bắc nhằm bảo vệ chủ quyền độc lập trọn vẹn biên cương lãnh thổ.

Chủ nghĩa bá quyền Đại Hán với âm mưu thôn tính Việt Nam của Trung quốc là chuyện từ nghìn năm và đang tiếp diễn đến ngày nay.

Hiện tại chúng đã bao vây trọn vẹn biển Đông và biên giới phía Bắc đang chuẩn bị đưa binh lực tràn qua biên giới để tấn công Việt Nam một lần nữa. Đó là nhận định của nhà phân tích chiến lược David Archibald trong bài viết nhan đề “Advice for Our Vietnamese Friends on China” (Lời Khuyên Gửi Các Bạn Việt Nam Của Tôi về TQ) đăng trên tạp chí American Thinker ngày 27/9/2019.

Thực sự Tổ quốc Việt Nam đang lâm nguy, người Phật tử không được quyền rửng rưng, vô cảm, và thờ ơ. Ban biên tập Thư Viện Hoa Sen là những Phật tử đồng thời là con dân của nước Việt nên chúng tôi chưa biết làm gì hơn là truyền đạt thông tin này đến tất cả mọi người dân yêu nước.




TRUNG QUỐC XÂY CAO TỐC BIÊN GIỚI,
BỆ PHI ĐẠN, CHUẨN BỊ ĐÁNH VIỆT NAM

Nguyên tác: Advice for Our Vietnamese Friends on China by David Archibald (American Thinker)
Bản dịch Việt: Việt Báo


Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Trung Quốc chuẩn bị đưa binh lực tràn qua biên giới để tấn công Việt Nam một lần nữa.

Đó là nhận định của nhà phân tích chiến lược David Archibald trong bài viết nhan đề “Advice for Our Vietnamese Friends on China” (Lời Khuyên Gửi Các Bạn Việt Nam Của Tôi về TQ) đăng trên tạp chí American Thinker ngày 27/9/2019. Sáu đây là bản dịch các đoạn văn quan trọng về cuộc chiến sắp tới TQ đang chuẩn bị tấn công VN.


Bây giờ hãy nhìn từ quan điểm TQ. Trong tận cùng, TQ muốn thống trị thế giới. Trở ngại lớn nhất là Hoa Kỳ. Trong thời gian gần, TQ muốn chiếm hai chuỗi quần đảo phía đông chạy tới phía đông TQ: [chuỗi đảo] phía trong từ Okinawa chạy tới Philippines và phía ngoài chạy dài tới Guam. TQ muốn làm chủ mọi thứ trong Biển Đông và có khả năng cấm tất cả Hải quân các nước không cho đi ngang qua đó. Đó là mục tiêu ngắn hạn. Để tới mục tiêu đó, TQ đã xây một căn cứ trưc thăng trên đảo Nanji Islands, vùng thuộc TQ kiểm soát gần nhất tới đảo Senkaku Islands, nơi Nhật kiểm soát. Căn cứ này sẽ tái tiếp nhiên liệu cho trực thăng trên đường tấn công Senkakus.

Để xâm chiếm Việt Nam, TQ đã xây một căn cứ lớn, cách 10 kilomet tới biên giới VN, ở tọa độ 24° 24’ N, 106° 42’ E với các nhà kho và dãy nhà quân đội với diện tích các mái nhà rộng tới 50 acres. Nơi này để che giấu các đơn vị xe tăng và pháo binh TQ không bị vệ tinh nhìn thấy, và các đơn vị này vận chuyển tới căn cứ này ban đêm. TQ cũng dựng các bệ pháo binh dọc biên giới. Và một dặm phía đông bắc khu nhà quân sự lớn này, TQ đã xây các tòa nhà chiếm diện tích khu vực rộng 8 acres, trông như các tòa nhà này sẽ chứa các dàn phi đạn IRBM (ghi chú của người dịch: intermediate-range ballistic missile (IRBM) is a ballistic missile with a range of 3,000–5,500 km – phi đạn đạn đạo tầm trung có tầm bắn xa 3,000–5,500 km) được đưa tới biên giới để sửa soạn tấn công. Như thế sẽ tối đa hóa tầm bắn nhắm vào dọc bờ biển VN. Rút kinh nghiệm bài học tiếp vận [quân nhu, chiến cụ] từ cuộc chiến năm 1979, TQ đang xây một xa lộ cao tốc dài 50 dặm từ phía nam thành phố Chongzuo tới thị trấn biên giới của VN là Po Thiung. Hình ảnh chụp từ vệ tinh của Planet Labs cho thấy xa lộ này chưa hoàn tất; khi xa lộ này chưa xây xong, dự kiến TQ sẽ chưa tấn công VN.


Trong khi đó, hình ảnh vệ tinh trên bờ Hoa Lục phía nhìn sang Eo Biển Đài Loan (Taiwan Strait) không thấy chuẩn bị nào cho một trận đánh vào Đài Loan. Không có gì trông như một bệ đáp trực thăng hay một bbệ cho dàn phóng phi đạn. Và nơi này [Đài Loan] được tin là trận đánh khó nhất của TQ. Chủ tịch Nước TQ Tập Cận Bình từng tuyên bố quân đội TQ phải sẵn sàng chiếm Đài Loan vào năm 2020, nhưng không thấy mảng đất nào đào lên và không tảng bê-tông này đặt xuống để chuẩn bị cho trận đánh? Trông có vẻ như chiến thuật cổ điển giương Đông kích Tây. Quân lực TQ sẽ trải quá mỏng nếu tấn công Đài Loan trong khi họ làm mọi thứ cần để có một kết quả thành công. Đài Loan có thể thoát trận chiến này. Nếu không bị tấn công quân sự, Đài Loan nhiều phần chỉ chờ xem. Nhiều phần TQ sẽ tấn công dàn radar Đài Loan trên đỉnh núi Leshan (Taiwan’s phased array radar on top of Mt. Leshan), nơi có thể thấy tất cả các hoạt động trên bầu trời Hoa Lục xa 5,000 km.


CSTQ đang kích động cuộc chiến đối với dân của họ về Hán tộc ưu việt về chiến tranh, với các mục tiêu tuyên truyền sẽ – trả thù Nhật Bản vì bị cai trị tàn ác thời Đệ Nhị Thế Chiến, chứng minh TQ sẽ đánh bại Mỹ, và sẽ cai trị các nước phía nam như thuộc quốc. Tấn công đồng chủng TQ trên Đài Loan sẽ là một thông điệp phức tạp và không ai muốn chết cho chủ nghĩa c.... s.. nữa. Đài Loan có thể bị bao vây, rồi phong tỏa tớo chết đói để buộc đầu hàng, nếu phần cuối kế họach TQ sắp xếp cho cuộc chiến.


Có 2 lý do vì sao TQ nhiều phần sẽ đánh VN trong cuộc chiến kế tiếp. Một lý do là sẽ cho bộ binh TQ một vai trò trong cuộc chiến mà tất cả hào quang dự kiến có thể trao hết cho Hải quân và Không quân. Lý do thứ nhì sẽ buộc VN rút binh ra khỏi 17 căn cứ trong Biển Đông. Các nước khác, kể cả Malaysia và Brunei, đều có các căn cứ ở Biển Đông, nhưng VN đặt bin lực hùng hậu nhất trong việc bảo vệ các căn cứ nơi đây. Các lực lượng thủy bộ TQ nhiều phần sẽ bị tổn thương khi tìm cách chiếm các đảo này. Nếu TQ thành công trong việc chiếm vùng phía Bắc VN, nhiều phần sẽ buộc VN rút khỏi các căn cứ trên các đảo để làm điều kiện trao đổi các nơi [phía Bắc] bị chiếm.


VN sẽ là quốc gia duy nhất trong phía Đồng Minh [với Hoa Kỳ] trong một cuộc bộ chiến chống TQ. Nếu phía VN giúp thêm hay đề nghị giúp thêm và được xem như giúp Mỹ trong Trận Chiến Trên Không và Mặt Biển chống TQ, nhiều phần Hoa Kỳ sẽ giúp VN trong các trận bộ chiến. Điều này sẽ có việ yểm trợ không lực trên mặt trận và cung cấp một số thiết bị kỹ thuật cao để chận đường tiến của TQ: vũ khí và thiết bị thả từ không vận, vũ khí tối tân chống xe tăng, đạn chùm chống tấn công, và phi đạn hành trình chống xe tăng từ loại AT4 tới vũ khí của hãng Raytheon như BGM-71 TOW. VN có thể đã có thể sản xuất phiên bản phi đạn Kornet kiểu Nga chống xe tăng, loại đã chứng tỏ hiệu quả ở Syria.


VN nên mời các sĩ quan cao cấp của Bộ Binh Hoa Kỳ tới quan sát các chiến trường tương lai ở Lạng Sơn, Cao Bằng và Hà Giang. Hãy đưa họ tới xem trực tiếp sẽ lôi kéo họ giúp phòng thủ. Bộ Binh Hoa Kỳ nghĩ rằng có thể bị cho ra rìa trong cuộc chiến ở Thái Bình Dương. Nhưng sẽ không ra rìa, nếu họ [Bộ Binh Mỹ] có các căn cứ phi đạn trên bờ biển VN và giúp cố vấn những cách tốt nhất để bắn hạ các đơn vị xe tăng TQ. Họ [Bộ Binh Mỹ] sẽ biết ơn nếu được [VN] yêu cầu dính vào cuộc chiến.

Tân Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, Mark Esper, nói rằng ông muốn các dàn phi đạn IRBM mới với tầm xa hơn 500 kilometers đặt ở Châu Á “trong vài tháng tới.” Bộ Binh Mỹ nói là muốn tham chiến bằng cách bắn chìm các tàu chiến bằng các hệ thống phi đạn đặt ở bờ biển. Có 2 nơi tốt để đặt các dàn phi đạn này: các đảo Palawan và Luzon của Philippines nơi phía đông Biển Đông, và bờ biển VN từ Vịnh Cam Rang tới Đà Nẵng. Như thế sẽ là sát thủ đối với tàu chiến và chiến đấu cơ TQ trên Biển Đông.



Và sau khi cuộc chiến kết thúc, sẽ là quan trọng đặt điều kiện cho hòa bình lâu dài. Thứ nhất, Mỹ nên chiếm các đảo nhân tạo của TQ ở Biển Đông. Không để nước nào liên hệ tới. Thứ nhì, TQ phải co cụm về các đường biên giới năm 1949 trước khi xâm chiếm Tây Tạng và một phần Ấn Độ. Thứ ba, tất cả tích sản và tài sản hải ngoại của TQ. bao gồm mọi thứ thuộc sở hữu của công dân TQ, sẽ bị tịch thu để bồi thường. Thứ tư, tất cả các khoản nợ TQ giăng bẫy bắt bí các nước khác trong chương trình Belt and Road (Nhất Đới Nhất Lộ) sẽ được xóa nợ. Thương mại đối với quốc gia TQ hậu chiến nên tối thiểu hóa.


(Bản dịch của VB - các đoạn văn liên hệ VN trong bài “Advice for Our Vietnamese Friends on China”. Toàn văn tiếng Anh ở link:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

)

Tôi đọc được bài này ở nguồn:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn



Thanked by 1 Member:

#2 FM_daubac

    Khảm viên

  • Hội Viên TVLS
  • PipPipPipPipPipPipPipPip
  • 6914 Bài viết:
  • 5588 thanks

Gửi vào 29/09/2019 - 11:58

Và đây là nguyên bản tiếng Anh đăng trên Amrican Thinker

September 27, 2019
Advice for Our Vietnamese Friends on China

By

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn


China has invaded Vietnam on and off since 111 B.C. The Vietnamese have a long and honorable history of fighting Chinese invasions, starting with the Trung Sisters in A.D. 39. The most recent Vietnamese leader to throw out his country's Chinese overlords was Le Loi, who led an uprising against the Ming Dynasty in 1428.
China attacked again in 1979. The background to that was that the Khmer Rouge in Cambodia, in killing off a quarter of Cambodia’s population, were also oppressing ethnic Vietnamese in Cambodia. Vietnam invaded Cambodia to stop the killing. The murderous Pol Pot regime was a client state of China and China took exception to their removal. So China invaded to teach Vietnam a lesson. China’s leader at the time, Deng Xiaoping, also used the war to consolidate control over China’s military.
China attacked, got mauled and retreated after a few weeks, conducting a scorched earth policy on the way out. Vietnam had held its best divisions back for the defense of Hanoi; China’s defeat was inflicted largely by reservists. One of China’s major problems in that war was lack of roads to bring supplies up to the front.
China continued attacking after 1979 with major battles in 1980, 1981, 1984 and 1987 as Deng rotated units to the front to give them combat experience. China’s last attacks were in 1989, mostly artillery strikes. Some 30 years have passed since then and Vietnamese continue to visit the graves of their relatives killed due to Chinese aggression. Vietnam also senses that China is preparing to attack again. Constrained by geography, this is most likely to be on the same axis as the 1979 attack. Some Vietnamese army officers believe they are going to die in the war to come.
Now let’s consider the situation from China’s perspective. Ultimately China wants to rule the world. The biggest obstacle to that is the United States. In the near term, China wants to occupy the two island chains to its east – the inner one from Okinawa to the Philippines and the outer one that extends down to Guam. It also wants to own everything in the South China Sea and be able to exclude other countries’ militaries from crossing it. These are the short term objectives.
To that end, China has built a helicopter base on the Nanji Islands, its closest territory to the Senkaku Islands owned by Japan. This will refuel helicopters on their way to attack the Senkakus.
For the invasion of Vietnam, China has built a large base 10 kilometres from the Vietnamese border at 24° 24’ N, 106° 42’ E with warehouses and barracks covering 50 acres of roof area. This is to hide Chinese armoured units and artillery from satellites, moving them up to this base at night. It has also put in artillery pads along the border. And a mile northeast of the big barracks complex China has built eight acres of buildings that look like they will house IRBMs mobilised up to the border in preparation for the attack. This would maximise their range down the Vietnamese coast. With the lesson in logistics from the 1979 war in mind China is building 50 miles of highway from south of Chongzuo up to the Vietnamese border town of Po Thiung. Imagery from Planet Labs shows that this highway is not yet finished; China is unlikely to attack until it is.
By comparison, satellite imagery of the mainland side of the Taiwan Strait doesn’t show any preparations for a battle with Taiwan. Nothing that looks like a helipad or a missile launching site is evident. And this is supposed to be China’s most difficult battle. China’s president, Xi Jingping, has gone on about the PLA having to be ready to seize Taiwan by 2020 but no earth has been moved or concrete laid to aid that process? It looks like a classic Chinese attempt at deception. China’s forces would be spread too thin if they attacked Taiwan while they did everything else they need to do to have a successful outcome. Taiwan could opt out of the war. If not attacked in force they are likely to just wait it out. China is likely to attack Taiwan’s phased array radar on top of Mt. Leshan, which can see all aerial operations 5,000 km into China, and leave it at that.
The Chicoms are selling their war to their population as a Han racial superiority war – getting back at Japan for the atrocities of the Second World War, showing they can defeat the United States and providing supervision to the Üntermenschen of the countries south of them. Attacking fellow Chinese on Taiwan would be too much of a mixed message and nobody dies for communism anymore. Taiwan could be enveloped and then blockaded to starve them to surrender, if the rest of the war went to plan for China.
There are two reasons why China will be more likely to attack Vietnam in the next war. One will be to give the Chinese army a role in the war in which all the glory would otherwise go to the navy and air force. The other will be to force Vietnam to disgorge its 17 bases in the South China Sea. Other countries including Malaysia and Brunei have South China Sea bases but Vietnam will be the most ferocious in defending theirs. Chinese amphibious forces are likely to be heavily mauled in trying to seize them. If China is successful in seizing territory in northern Vietnam they are likely to make Vietnamese withdrawal from their island bases a condition of giving back that territory.
The threat of Chinese invasion has had some good effects for Vietnam. It has forced the Vietnamese Communist Party to open up the country more economically in order to have a larger economic base to fight China from.
One big problem for China is that all its intended victims are going to unite against it once China starts this war. Japan knows that it has to win in this war or face Chinese subjugation for eternity. One way to shore up Japan in this conflict and give them more confidence would be to send back the

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

of weapons-grade plutonium that Obama made them give up in 2016 on Chinese prompting. Then China is less likely to be a bad loser and start nuking Japanese cities if their war goes badly for them.

Vietnam will be the only country on the Allied side in a land war with China. The more that Vietnam helps or offers to help and is seen to help the U.S. in its Air/Sea Battle with China, the more likely that the U.S. will come to Vietnam’s assistance in the land battle. This would include maintaining the air cover over the front and supplying some higher tech goods to break the Chicom advance: air-dropped, top-attack anti-tank weapons, assault-breaker cluster munitions, and anti-tank guided missiles from the AT4 to Raytheon’s BGM-71 TOW. Vietnam may already be making copies of the Russian Kornet anti-tank guided missile which has proved itself in Syria.
Vietnam should be inviting senior U.S. Army officers to tour the future battlefield provinces of Lang Son, Cao Bang and Ha Giang. Get them personally invested in their defense. The U.S. Army thinks it will miss out on the war in the Pacific. Not if they have missile bases on the Vietnamese coast and are advising on the best ways to decimate Chicom armored columns. They will be grateful to be asked to be involved.
The new Secretary of Defense, Mark Esper, has said that he wants new

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

with ranges beyond 500 kilometers deployed to Asia “in months.” The Army has said that it wants to be involved in sinking ships with shore-based missile systems. There are two good places for these missiles: the Filipino islands of Palawan and Luzon on the east side of the South China Sea and the coast of Vietnam from Cam Ranh Bay up to Da Nang. This would create a kill box for Chinese ships and aircraft in the South China Sea.

Cam Ranh Bay is 500 km to 750 km to the much-disputed island chain of the Spratlys, claimed by

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

, including China, which has

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

in the vicinity. Da Nang is 400 km from the Chinese airfield and navy base in the Paracel Islands and 300 km to the big Chinese bases on Hainan Island. As the recent attack in Saudi Arabia demonstrated, there is likely to be a big exchange of drones, cruise missiles as well as IRBMS between China's presence on those disputed islands and the Vietnamese coast.

And after the war is over it will be important to set up the conditions for a long peace. First, the U.S. should take over China’s artificial islands in the South China Sea. No other party should be involved. Second, China should be shrunk back to its borders in 1949 before it invaded Tibet and seized bits of India. Third, all of its offshore assets, including anything owned by Chinese nationals, will be seized to pay reparations.
Fourth, all the debts created to entrap other countries in the Belt and Road program will be extinguished. Trade with post-war China should be minimized. The Chinese are only using it to do a Third Reich and plan another war of conquest. China may become a seething mass of resentment but that is their problem. They should be disabused of the notion of starting another war ever again.
How can we be so certain that the next war is coming, let alone talk about one after that? Because China is unrelenting in its baiting of Japan, as recorded by the Japanese Ministry of Foreign Affairs in this

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

Image credit:

Vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng ký hội viên để đọc nội dung đã ẩn

China’s incursions into Japanese waters have settled down to a steady, bureaucratic 12 per month. This is the heartbeat of Chinese hate and resentment. Until the incursions drop to zero, war is coming to Asia.

Thanked by 1 Member:





Similar Topics Collapse

1 người đang đọc chủ đề này

0 Hội viên, 1 khách, 0 Hội viên ẩn


Liên kết nhanh

 Tử Vi |  Tử Bình |  Kinh Dịch |  Quái Tượng Huyền Cơ |  Mai Hoa Dịch Số |  Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Địa Lý Phong Thủy |  Thái Ất - Lục Nhâm - Độn Giáp |  Bát Tự Hà Lạc |  Nhân Tướng Học |  Mệnh Lý Tổng Quát |  Bói Bài - Đoán Điềm - Giải Mộng - Số |  Khoa Học Huyền Bí |  Y Học Thường Thức |  Văn Hoá - Phong Tục - Tín Ngưỡng Dân Gian |  Thiên Văn - Lịch Pháp |  Tử Vi Nghiệm Lý |  TẠP CHÍ KHOA HỌC HUYỀN BÍ TRƯỚC 1975 |
 Coi Tử Vi |  Coi Tử Bình - Tứ Trụ |  Coi Bát Tự Hà Lạc |  Coi Địa Lý Phong Thủy |  Coi Quỷ Cốc Toán Mệnh |  Coi Nhân Tướng Mệnh |  Nhờ Coi Quẻ |  Nhờ Coi Ngày |
 Bảo Trợ & Hoạt Động |  Thông Báo |  Báo Tin |  Liên Lạc Ban Điều Hành |  Góp Ý |
 Ghi Danh Học |  Lớp Học Tử Vi Đẩu Số |  Lớp Học Phong Thủy & Dịch Lý |  Hội viên chia sẻ Tài Liệu - Sách Vở |  Sách Dịch Lý |  Sách Tử Vi |  Sách Tướng Học |  Sách Phong Thuỷ |  Sách Tam Thức |  Sách Tử Bình - Bát Tự |  Sách Huyền Thuật |
 Linh Tinh |  Gặp Gỡ - Giao Lưu |  Giải Trí |  Vườn Thơ |  Vài Dòng Tản Mạn... |  Nguồn Sống Tươi Đẹp |  Trưng bày - Giới thiệu |  

Trình ứng dụng hỗ trợ:   An Sao Tử Vi  An Sao Tử Vi - Lấy Lá Số Tử Vi |   Quỷ Cốc Toán Mệnh  Quỷ Cốc Toán Mệnh |   Tử Bình Tứ Trụ  Tử Bình Tứ Trụ - Lá số tử bình & Luận giải cơ bản |   Quẻ Mai Hoa Dịch Số  Quẻ Mai Hoa Dịch Số |   Bát Tự Hà Lạc  Bát Tự Hà Lạc |   Thái Ât Thần Số  Thái Ât Thần Số |   Căn Duyên Tiền Định  Căn Duyên Tiền Định |   Cao Ly Đầu Hình  Cao Ly Đầu Hình |   Âm Lịch  Âm Lịch |   Xem Ngày  Xem Ngày |   Lịch Vạn Niên  Lịch Vạn Niên |   So Tuổi Vợ Chồng  So Tuổi Vợ Chồng |   Bát Trạch  Bát Trạch |